เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. parukoh

    parukoh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +387
    ชุดมีดงามๆทั้งนั้นครับพี่
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    รูปหล่อ ๕ นิ้ว หลวงพ่อทรง วัดมอญ


    ๕ นิ้ว ทิ้งทวน หน้า.JPG ๕ นิ้ว ทิ้งทวน หลัง.JPG ๕ นิ้ว ทิ้งทวน ฐาน.JPG

    xxxx said:

    รูปหล่อ 5 นิ้วทิ้งทวนของหลวงพ่อทรงที่พี่ พี เสาวภา นำมาลงไม่ทราบที่วัดมีให้บูชาใหม่ครับ แนะนำให้หน่อยก็ดีอยากมีไว้บูชาบ้างเห็นแล้วรู้สึกดีครับ



    ที่วัดไม่เหลือนานแล้วครับ

    ต้องไปหาที่ลูกศิษย์ที่มี แล้วต่อเขามา หรือ ให้คนไปหาตามบ้าน ครับ

    รูปหล่อรุ่นนี้ หลวงพ่อฝากไปให้หมอที่รักษาท่าน มีเอกลักษณ์ ต่างจากรุ่นอื่นๆ ทำแค่หลักร้อย หลวงพ่อเสกให้แล้ว ( ตอนป่วย ) หลานหลวงพ่อ กลัวไม่ขลัง ไม่สะใจ เลยเอา ไปถวายหลวงพ่อ มี เสกอีกที ในงานพุทธาภิเศกที่วัด หลวงพ่อมี โดยใส่รถไป แล้วต่อสายสิญญ์มาที่รถ

    รูปหล่อส่วนที่สั่งมาก็อยู่ในห้องหลวงพ่อตอนท่านป่วย ไปจนท่านล่ะสังขาร มีประวัติน่าเก็บ น่าบูชา แบบนี้แหละครับ

    ของดีครับ ข้างล่างฝังเส้นเกศาหลวงพ่อด้วย
     
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    ปปปป said:
    สวัสดีครับพี่ พี

    อยากรบกวนถามพี่ พี ว่า ดูขาดไหมครับ ตะกรุด ลป เอี่ยม วัดปากลัด ลป เอี่ยม วัดสะพานสูง เเล้วก็ ตะกรุด ไมยราพณ์สะกด ทัพ ลพ กุน น่ะครับ

    ผมกำลังตามสามดอกนี้ ตอนนี้ได้มาเเล้วครับ ของวัดปากลัด เหะๆ ตอนนี้ว่างงานเลยมาส่องตะกรุดเเทน เเต่อีกสองดอกที่เหลือ คงได้ในอาทิตย์นี้ครับ อยากเอาไปให้ตรวจดูครับ ถ้าดูขาด



    พี เสาวภา said:
    ปปปป said:
    พี่พีครับ

    บริษัทสองบริษัท สมมุติว่าถ้าได้ทั้งสองที่ พี่พีว่าจะเลือกที่ไหนดีครับ

    ขอบพระคุณครับผม เลือกไม่ถูกครับ



    พี เสาวภา said:
    interview เป็นไงบ้างครับ????

    แล้วแต่เจตนาครับ ต้องถามใจคุณ

    Chevron เป้นบริษัท ฝรั่ง ใหญ่มากไงๆ ก็ต้องเป็นลูกน้องฝรั่ง ถึงวัยแก่ อาจจะไม่มั่นคงพอมีตำแหน่งใหญ๋ ถ้า การเมืองไม่ดี แต่ถ้าจะหาประสบการณ์จะดีมากกว่า ปตท สผ เพราะสามารถ ไปได้หลายประเทศ นอกนั้น Chevron ยังแยกออก มี North และ South วิ่งทำงานคนล่ะแบบ เป็นที่หาประสบการณ์ได้ดี

    ส่วน ปตท สผ เป็นบริษัทไทย มั่นคงมาก ทำงานจนเกษียณ 60 ปี ไม่ไล่ออกแน่ๆ มีเงินสวัดดิการดี คนไม่ค่อยเป็นงานและประสบการณ์ เพราะยังอยู่ในช่วงต้นๆ อยู่ ถ้าไม่คิดอะไรมาก มาช่วยชาติ ก็เลือก สผ ครับ แต่ความเป็นไปได้สูงที่คุณอาจจะถูกย้ายไปทำงาน ต่างประเทศ ที่ สผ ไปลงทุน เช่นตะวันออกกลาง อินโด เวียดนาม เขมร พม่า เพราะแปลกที่คนหนุ่มสาว สผ ไม่มีใครอยากไปต่างประเทศ อยากอยู่แต่เมืองไทย เพราะคงสบายกว่า

    ลึกๆ โทรมาคุยดีกว่า เพราะผมไม่ทราบจุดอ่อนจุดแข็งของคุณ และไม่ทราบนิสัยส่วนตัว ขอโทษที่ผมไม่ได้ เมมเบอร์คุณไว้

    ตกลงยังไม่ได้งานหรือครับ

    ตะกรุดที่คุณว่า ผมไม่เป็นเลยครับ ของแพงทั้งนั้นเลย ผมไม่มีปัญญาหามาดูหรอกครับ ได้แต่ดูรูปครับ


    พี เสาวภา, 31 กรกฎาคม 2008

    ตะกรุดแพงๆดูไม่เป็นครับ อาจจะดูได้จากเก่า ตะกรุดฝาบาตร ตะกรุดตะกั่วทุบ ตะกรุด ทองแดง ตะกั่ว ทองเหลือง เงินลงรัก หรือ พวก โลหะ แพงๆ ทอง นาค เงิน

    แบบนี้ถ้าดูเก่า พอดูออกครับ แต่ถ้าหลวงพ่อไม่ใช่สายเขา ดูไม่เป็นครับ และ ที่สำคัญ ยัดวัด ดันกันเพียบ

    ถัก ตะเข้ขบฟัน เก่าๆ ก็มะขามเฒ่า แม่กลอง ถักเก่าๆ วัดหนัง ตี ปู่เอี่ยมบ้าง มีอยู่แค่ สองสามวัด แต่จริงๆ มีเป็นพันๆ วัด ที่ทำตะกรุด ต้องสายเขาจริงๆ ดูเอกลํกษณ์ และ ต้องเชื่อเขา เชื่อคนอื่นไม่ได้ เพราะไม่ใช่สาย ...แหะๆ เล่นไม่เป็นครับ แต่ผมมีน่ะ ของเก่า ของยาย ของแม่ ตากับพ่อ ไม่เก็บไม่เล่น ใช้ หลวงพ่อปืน กับหลวงพ่อโกย เป็นหลัก คุ้มครองด้วย อาจารย์แบงค์ เลยรอดปลอดภัยทั่วโลก
     
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    ผมดึงนี่มามีเรื่องจะบรรยายน่ะครับ ตั้งแต่เปลี่ยน บอร์ดใหม่นี่หาข้อมูล อะไรๆ ยากจริงๆครับ ขอหาอีกแปปผมจะสรุปพระหลวงพ่อทรงให้ฟัง ผมไม่รู้ทุกเรื่องหรอกครับ แต่สมัยท่านยังมีสังขารผมรู้หลายเรื่องและผมเป็นนักสะสมพระ ผมสะสม พระของหลวงพ่อ รุ่นเก่าๆ ตั้งแต่ยังไม่มีใครสนใจ จากคนพื้นที่ บางอย่างยังไม่เคยเห็น มีที่ผมรู้อีก แต่ไม่พูด เพราะหายาก ยุคนั้นบางคนที่เล่นตอนนี้ น่าจะใส่ขาสั้นอยุู่จริงที่ความรู้ทันกันได้ แต่คนไปเจอก่อน ได้เปรียบก่อนครับ

    จนผมมาสรุป หลวงพ่อเก่งแบบนี้ อยากได้อะไร ไปขอให้ท่านเสกให้ดีกว่า ดีกว่าไป หาของเก่าๆ หาก็ยาก แต่ก็เก็บไว้พอสมควรครับ เพราะนับถือ ไม่เคยเอาออกมาขายใคร หวงครับ ที่เอามาประมูลบางอย่างก็กัดฟันเสียดาย แต่ให้เผยแพร่กันไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2017
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    ผมพยายามจะหาที่ผมเขียนสรุปไว้ เรื่องวัตถุมงคลหลวงพ่อทรง แต่หาไม่เจอ ผมสรุปไว้ สี่แบบคือ

    ๑) วัตถุมงคลแบบวัดสร้าง อันนี้วัดสร้างจริงๆ ผสมเนื้อ ปั้มที่วัด หรือ หลวงพ่อสั่งหล่อเอง จากช่าง จ่ายเงินเอง

    ๒) แบบศูนย์ หรือ นายทุนสร้าง อันนี้เจตนา ทำเพื่อขายครับ มีการลงทุน มีการขายเอาทุนคืน มีการเก็งกำไร

    ๓) แบบสร้าง จากวัดต่างๆ ไม่ใช่วัดมอญ หรือ กลุ่มที่เอาไปออกเพื่อการกุศล อาจจะเป็นวัดหรือโรงเรียน หรือนิมนต์หลวงพ่อไปร่วม พุทธาภิเศก และจัดจำหน่าย เจตนาเพื่อ การกุศล สร้างวิหารทาน หรือ สร้างวัด สร้างวา

    ๔) แบบที่มีคนสร้างมาให้ท่านแจกฟรีๆ

    วัตถุมงคลนี้ ผมสรุปไว้ในกระทู้นี่ เท่าที่ผมพบเจอ แต่อาจจะหายากหน่อยในเน็ท

    ผมจะสรุปเป็นหนังสือขึ้นมา รอปัญหาด้านเทคนิคอย่างหนึ่งก่อนครับ

    ในสี่แบบข้างบน อันที่ ๑ ๓ และ ๔ มีปริมาณพอสมควรและ เล่นได้ เจตนา ไม่ได้ขาย หรือ มีเจตนา เพื่อการกุศล

    แต่แบบที่ ๒ นี่แหละครับ ที่ผมจะพูด ตอนหลวงพ่อมีชีวิต ทำกันหลักๆหรือศูนย์หนึ่ง และมีอีกกลุ่มนายทุนมาแจมด้วย ทำขาย เอาเงินนี่แหละครับ

    ประเด็นไม่ได้อยู่ที่คนทำ น่ะครับ คนทำจะเป็นใคร แต่ถ้าวัตถุมงคลนั้น ผ่านมือ หลวงพ่อ ทานเสกให้ ไม่มีปัญหาน่ะครับ เป็นของดี ขึ้นคอ กราบไหว้ได้สบายใจ

    ไม่ได้อยู่ที่ของ ของทำออกมา แบบพิมพ์สวยงาม ถ้าหลวงพ่อเสกให้ สบายมาก ห้อยคอได้

    ถ้าท่านได้มาตอนหลวงพ่อมีสังขาร เอาไปให้ท่านเสกซ้ำ หรือมีการจารลายมือท่าน หรือ ตอกโค้ด ท ไม่มีหัว วศด ( ที่ทำลายแล้ว ) " อันนี้เล่นได้สบายใจกับมือต่อไป จะออกตัว มันแน่ใจ " ว่าหลวงพ่อเสกแน่ๆ

    แต่ถ้าไม่มีตามด้านบน แม่พิมพ์ที่ไม่ได้ทำลาย สูตรเนื้อหาโรงงาน โค็ดก็ไม่ได้ทำลาย ถ้ามีการทำออกมาอีก ของใหม่ๆอายุ แค่ ๑๐ ปี ขอประทานโทษ ท่านจะดูออก แยกออก ระหว่างของที่ทำออกมาใหม่หลังหลวงพ่อล่ะสังขารเมื่อปี ๒๕๕๐ กับของที่ทำออกมาตอนหลวงพ่อยังอยู่ ก่อนปี ๒๕๕๐

    พิมพ์ใช่ เนื้อใช่ โค็ดใช่ กล่องใช่ .....แต่ไม่ใช่ หรือ หลวงพ่อไม่ได้เสกน่ะครับ เมื่อของเขาทำขาย ขายได้ เขาก็ทำออกมาอีก มันเป็นธุรกิจของเขา

    ท่าน และ ผมจะแยกได้อย่างไร ..ตอบเลย ต้องมีตาใน ดูได้ว่ามีพลังของหลวงพ่อเสกให้หรือไม่ ถ้าท่านและผมมีพลัง มีตาในแบบนั้น ไม่ต้องมาห้อยพระแล้วล่ะครับ จิตของท่านสูงขนาดดูจิตของหลวงพ่อที่เสกของได้ ...แหะๆ ไปไกลครับ

    ตกลงแยกยากครับ และไม่เกี่ยวกับหลวงพ่อเสก และ ดี หรือไม่ดี แบบประเด็นที่เขาให้พวกท่านเข้าใจน่ะครับ.......เพราะ ถ้าผ่านมือหลวงพ่อมา เป็นของ ดีแน่ๆครับ

    แต่จะรู้ได้อย่างไร ว่าผ่านมือหลวงพ่อครับ " อันนี้คือประเด็นครับ " คำตอบทางวิทยาศาสตร์ไม่มีทางรู้ได้เลยครับ ต้องอาศัยวิทยาศาสตร์ ประวัติ บันทึก โค็ดที่ทำลาย และ รอยจารลายมือหลวงพ่อครับ ท่านจะได้จ่ายเงินสบายใจ

    ถ้าท่านได้มา มีที่มาที่ไปดี ก็ให้ใจสบายไปตามนั้น ท่านเชื่อคนขายก็ให้เขารับรองมาด้วยน่ะครับ เพราะท่านซื้อเพราะหน้าคนขาย ตามคำพูดคนขาย ที่เขาบอกว่าทัน รับกับมือหลวงพ่อ ...... ท่านมั่นใจแบบนั้น ก็เล่นไปแบบนั้นน่ะครับ ตามสดวกเลยครับ ท่านมีสิทธิ เพราะเป็นเงินของท่านเอง

    ไม่มีประเด็นน่ะครับว่า ถ้าผ่านมือหลวงพ่อ ถ้าท่านเสกให้ ก้อนหินก็ห้อยคอได้ครับ

    ประเด็นอยู่ที่ว่า จะรู้ได้อย่างไรตามหลักวิทยาศาสตร์ว่าผ่านมือหลวงพ่อน่ะครับ



    หาไม่เจอของเก่า แต่สรุปซ้ำอีกทีก็ได้ เพราะพระหลวงพ่อทรงเป็นที่นิยมขนาดท่านล่ะสังขารไปร่วมสิบปีแล้ว เนื่องจากมีพุทธคุณเป็นที่ประจักษ์ต่อคนหมู่มา ไม่ใช่มาปั่นกัน

    ผมเขียนเรื่องหลวงพ่อทรง ๑๐ ปีมาแล้ว ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๕๑ สาเหตุเนื่องจากมีการทะเลาะกันในเน็ท เรื่องผลประโยชน์ ของ ศูนย์..... และ พวกนายทุนอีกกลุ่ม ในเว็บ ส เจตนาแรก ผมต้องการเข้าไปห้ามทัพ เพราะหลวงพ่อทรงพึ่งเสียนี่แหละ แต่ ลูกศิษย์ ดันมาทะเลาะกัน ด่ากันเรื่อง เงิน ผลประโยชฯ์ของวัตถุมงคลหลวงพ่อทรงที่ตัวเองทำ ใครอยากทราบลึกๆ ต้องย้อนไปอ่านเมื่อ พ.ศง ๒๕๕๑ ในกระทู้นี้น่ะครับ

    ทางเว็บพลังจิต ปรับกลไกของบอร์ด หาอะไรเจอยาก ผมยังหาไม่เจอเลย อ่านจะต้องอ่านไปเรื่อยๆตั้งแต่ หน้าแรก ว่างก็ดูผ่านๆไป ท่านอาจจะเจอวัตถุมงคล หลายอย่างอีก แนวต่างจากที่ศูนย์ และ นายทุนสร้างเป็นการตัดสินใจเอา สำหรับท่านที่มาใหม่น่ะครับ

    ที่จริง วัตถุมงคลหลวงพ่อทรง ลึกๆ ไม่ได้มีแค่สี่กลุ่มที่ผมแยกน่ะครับ แต่หลักๆมีสี่กลุ่มข้างบน แต่ยังมี อีกหลายกลุ่ม ผมจะแยกเพิ่มเติม เพราะเวลานานแล้ว ของคงกระจายไปเยอะ

    ๕) กลุ่ม หลาน หรือ ญาติหลวงพ่อครับ อันนี้ออกทุนเองมั่ง เป็นเงินหลวงพ่อมั่ง แต่เป็นสายตรง เพราะดูแล พยาบาลหลวงพ่ออยู่อย่างดีมาก เงินก็ไปรักษาพยาบาลหลวงพ่อ หลวงพ่อเสกให้แน่นอน ๑๐๐ % ของจากกลุ่มนี้ออกในนามวัดหลายอย่าง หลักๆคือ รูปหล่อ ๕ นิ้ว ( ช่างเดียวกัน ต้นแบบเดียวกัน มีเกี่ยวดองกับ โรงเรียน มีไปวางออกที่โรงเรียนด้วยครับ ) และ เหรียญบางรุ่น เช่นรุ่น เต่าสร้างตัว ( รุ่นนี้ศูนย์...ทำก็จริง แต่ของสายตรงแน่นอน หลังหลวงพ่อล่ะสังขารเหลืออีกเพียบ อยู่ที่ๆหลวงพ่อนอนป่วยน่ะแหละครับ ) ตอนนี้มาถามผม ผมก็ไม่ทราบครับ แต่เรื่องมันจริงก็บอกไปตามนั้น ว่าเล่นได้

    สายโรงเรียน อันนีู้้จักกับ ญาติหลวงพ่อ เล่าไปแล้ว เป็นครูโรงเรียนสร้าง เล่นได้เหมือนกัน เพราะนับถือหลวงพ่อมานาน หลักๆมีรูปหล่อขนาดห้อยคอ และ เหรียญ บางรุ่น

    ๖) สายส่วนตัว อันนี้มีแน่นอน ๑๐๐ % เพราะเห็นกับตาหลายรายการ เช่น ตะกรุด รูป พระนเรศวร งาแกะ พวกสิงห์ รูปหลวงพ่อ เครื่องราง ที่มาขอลง เช่น มีดหมอ ตะโพนอันใหญ่ ปลัดขิก ทั้งเหลามาเอง และ แบบโหล ซื้อที่อ่างทองรูปแบบ ปลัดขี่ลิง หลวงพ่อกลั่น

    หลักๆจะเป็นเครื่องรางที่ทำมาเอง หรือ ซื้อมาเอง พวกกุมารทอง รักยมก็มี แบบนี้ดูยากบอกตามตรง เพราะใครก็ทำมาได้ ใครก็ซื้อมาจากร้านเดียวกันได้ แยกยาก แต่ของเขามีจริงๆ ดีด้วย แต่ถ้ามี ลายมือ หลวงพ่อ ตอกโค็ด ท ไม่มีหัว โค็ด วศด อันนี้สบายใจ

    สรุป

    ตามแนวทางนำเสนอของพี เสาวภา


    อะไร ที่ผ่านมือ หลวงพ่อทรง ท่านผู้เฒ่าเหรียญบิน ตัวจริง รับรองใช้ได้ ไม่ว่า จะเอามาเสก แป็บเดียวเอากลับ หรือ ทิ้งเป็นอาทิตย์ หรือ เป็นเดือน ใช้ได้หมด ไม่ว่าของศูนย์ ของนายทุน ของส่วนตัว ของ ญาติหลวงพ่อ โรงเรียน ครู และ ของศิษย์ขาจร

    ถ้าหลวงพ่อเสกให้ เที่ยวได้รอบโลกครับ ไม่อับจน ครับ แค่ขยันทำมาหากิน กับสวดมนต์เท่านั้น

    ถ้าผ่านมือ หลวงพ่อ เป็นเครื่องราง ท่านเสกให้ตามแบบเครื่องราง ตามแนวเครื่องราง หลักๆ พวกตะกรุด เสือ เบี้ย ตะโพน ปลัดฯลฯ แต่ถ้าเป็นรูปพระท่านก็บวชให้แบบพระ ตามแนวที่ท่านเห็นสมควรหรือขอท่าน เน้นด้าน โชคลาภ ทำมาหากิน เรียกคน

    เพราะฉนั้นประเด็น ไม่ได้อยู่ที่ใครทำมา เป็นอะไรที่ท่านเสก ใช้ได้หมด แม้ก้อนหิน แร่โป่งข่าม ชูชก สาริกา มีดพับ ฯลฯ ถ้าท่านลงให้ เสกให้ ใช้คุ้มตัวได้แน่นอน

    แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า จะรู้ได้อย่างใด ว่าผ่านมือ หลวงพ่อมา รู้ว่าท่านเสก

    ท่านจะรู้ได้ถ้า

    ๑) แบบมีตาใน ...ท่านมีตาทิพย์ มีทิพยจักขุญาณ หรือ มีอาจารย์มีตาใน ดูได้ ไม่อุปปาทาน ดูแล้วรู้ว่าหลวงพ่อทรงท่านเสกให้ ไม่ใช่วัตถุมงคลที่หลวงพ่อ หลวงปู่อื่นเสกให้ เเพราะหลวงพ่อ หลวงปู่อื่น เก่งๆท่านก็มี ท่านก็มีญาณสมาบัติ มีวัตรปฏิบัติดีๆก็มี ท่านก็เสกให้ ถ้าไปขอให้ท่านเสก หรือ เอาไปเข้าพิธี วัตถุมงคลอันนี้ก็มี ฤทธิ์ มีปาฏิหาริย์ ตามบารมีผู้เสก เหมือนกัน แม้จะเป็นรูปหลวงพ่อทรง หลวงพ่อทรงไม่ได้เสกมาให้

    วิธีนี้ ไม่ใช่หลักวิทยาศสตร์ ใช้ตา ใช้กล้องส่อง ผมจึงขอไม่วิจารณ์ เป็น ปัจจัตตัง รู้ได้เฉพาะตัวของท่านนั้น มีจริงซ่ะด้วย ผมก็เชื่อว่ามี แต่ไม่ใช่ข้อสรุป ในการซื้อขาย แลกเปลี่ยน เปลี่ยนมือ ต้องเชื่ออย่างเดียว และ วิธีนี้ ผิดหลักพุทธครับ การเชื่ออย่างเดียว ไม่ต้องใช้สติ พิจารณาให้ ถ่องแท้

    ๒) แบบมีตานอก ..... ใช้กล้องส่อง ดู พิมพ์ ดูเนื้อ ดูตำหนิ ดู ทรงธรรมชาติ ดูตามทักษะที่เห็นมา

    พระเครื่อง เครื่องราง หลวงพ่อทรงเป็นของใหม่ รุ่นหลังๆ อายุแค่สิบกว่าปีเอง ( เขียนตอนพ.ศ. ๒๕๖๐ ) ผมสมมุติว่า ที่คนคนหนึ่งทำเหรียญมา ทำเหรียญพระมา ถวายหลวงพ่อ แม่พิมพ์ของเขา สูตรผสมเนื้อของเขา หรือ ทองแดง เงิน รีดเป็นแผ่น ๆเป็นเบอร์ต่างๆตามโรงงาน ปั้มเหรียญ เขาทำโค้ด ขึ้นมา พิมพ์แบบนี้ เนื้อแบบนี้ ตอกโค้ดแบบนี้ แลวเอามาให้ หลวงพ่อท่านเสก ถวายท่าน ครึ่งหนึ่ง ( ใจป้ำน่ะเนี่ย จริงๆ ไม่ถึง ๑๐ % ก็เก่งแล้ว ) อีกครึ่งเอาไปแจกจ่ายจำหน่ายบ้าง เกิดคนนิยมเพราะรู้แบบสวยงาม มีอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ ไปยิงไม่ออก ถูกหวยใหญ่ คนนิยมแพร่หลาย

    ถ้าอุปกรณ์ แม่พิมพ์ โค้ด ยังอยู่ที่เขา ถ้าเขาจะทำเสริมขึ้นมา ทำได้ไหมครับ ถ้าในมือคนโลภ ง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปาก ยิ่งมีราคา หลายร้อย หลายพัน ค่าทองแดงเหรียญล่ะ ๑๐ กว่าบาท พิมพ์ใช่ เนื้อใช่ โค็ดใช่

    และถ้าหลวงพ่อยังอยู่ อันนี้ก็ไม่ยาก ยก มาให้หลวงพ่อเสก ท่านก็เสกให้ซ่ะด้วยน่ะครับ ถึงท่านจะรู้ว่าเขาจะเอาไปขายเลี้ยงกระเพราะ เพราะท่านใจดี จิตใจของท่านเลย จุดที่เราคิดว่าดีงามตามมาตรฐานของพวกเราๆ ไปมากแล้ว ท่านเข้าแดน อริยะ ไปแล้ว มองโลกด้วยสติ ปัญญา แบบ พุทธบุตร จิตใจดีงาม

    แต่ถ้าหลวงพ่อไม่อยู่ล่ะครับ ???? พิมพ์ใช่ เนื้อใช่ โค้ดใช่ กล่องยังใช่ ...แต่ไม่ใช่ครับ เพราะหลวงพ่อท่านล่ะสังขารไปแล้ว ยกเว้นเขาจุดธูปเชิญหลวงพ่อมาเสกให้ หรือ เปิดเทบเสก แบบเหรียญยอดนิยม วัดดังวัดหนึ่ง กลางกรุง

    สำหรับท่านที่ ทันหลวงพ่อ พอรู้ ก็มีแนวทางเพราะคงเห็นมาบ้างว่าในยุทธจักร พระเครื่องราง ของขลัง ของใหม่ๆนี่มีข่าวอย่างไรบ้างในด้านลบๆ มีไฟ ไม่มีควัน คงจะยาก คนได้กลิ่นเสมอ

    เขาทำมาพอทุนรุ่นหนึ่ง แบ่งกัน วัดส่วน กรรมการส่วน เกิด โปรโมท ดีๆ หรือ หลวงพ่อท่านแสดงปาฏิหาริย์ เหรียญเดินดีมาก พรึ่บ หมดวัด ก็ปั้มเสริมออกมาได้ทันที ไม่ต้องลงทุนรอ เปลืองเงิน แล้วมารอตลาด แต่มีตลาดรอ แล้ว ปั้มป้อนตลาด ได้ยินได้ ฟังประจำ กำไร แบบ หลายเท่าตัว จาก สิบบาท ขายที่เป็นร้อย

    วัดดังๆ ลูกศิษย์ ท่านเลย ศอกกลับ ทำโค็ดวัดไว้ พอใคร เอามาเสก ตอกโค้ดวัดเพิ่ม หรือ ปั้มตรายางของวัด ให้รู้ว่าหลวงพ่อเสก แบบนี้ก็มีเรื่องซิครับ เช่นพระหลวงพ่อเกษม หลายชุด พอเสนอ ตอกโค็ด วงแตก ทะเลาะกันเลยครับ แบบนี้เล่นยาก ใครก็อยากได้โค้ดวัด

    พระแนวนี้ที่น่าเล่นคือ ทำมาเสร็จรุ่นนั้น ทำลายโค็ด พิมพ์มาเลย มาถวายวัดพร้อมกัน เรียกว่า ทำมา ห้า พัน เหรียญ หรือ องค์ เอา แม่พิมพ์ โค็ด มาทำลายแล้วต่อหน้าหลวงพ่อ ต่อหน้ากรรมการ ว่าทำลายพิมพ์ใช่ ทำลายโค็ดใช่ กันต่อหน้าจะๆ หลวงพ่อเสกแล้ว ตอกโค็ดวัดซ้ำอีกที ก็ไม่น่าเกลียด แบบนี้เล่นได้ ไม่มีงอก ทำมาเท่าไหร่ จำหน่ายเท่านั้น ไม่มีอวตาร

    แต่ถ้าทำมา แล้ว อีกปี หรือ หลายปี ค่อยๆแอบ เอาแม่พิมพ์ มาทำลายแล้วมาคืนวัด มันหายไปไหน เป็นปีๆครับ ถ้าไม่คิดจะปั้มอีก เก็บไว้ทำไม? โค็ดก็ยังเก็บเงียบก็มี

    สำหรับศิษย์รุ่นใหม่ หรือรุ่น เก่าก็ตามแต่อยู่ไกล ไม่ได้ใกล้ชิดวัด ผมเลยเสนอให้ทราบและ เสนอแนวให้เล่น ให้สบายใจ เพราะเป็นเงินของท่าน เงินท่านแท้ อุปมา อุปมัย พระและ เครื่องรางก็ควรแท้เหมือนกัน แท้ต้องเจอแท้

    ๑) เล่นชุดที่ทำที่วัด เช่นพระผง ตะกรุด เบี้ย มีประวัติมีคนเห็น เช่นพระผง ทำกันมาประมาณสามปี ทำกันเป็นพัน ครก ( โม่โดยโม่ไฟฟ้า ) ขยันทำ ทำวันล่ะ สามสี่ครก สบายๆ ช่วงเช้า หลังพระฉันท์ สองครก เพลแล้ว อีกสองครก ครกหนึ่งได้พระเป็นร้อยๆองค์ขึ้นไป ทำมา เกือบสามปี ลองคำนวนดูน่ะครับ

    ๒) เล่นของที่มี ลายมือ รอยจารของหลวงพ่อ อันนี้ชัวร์ปึ้ก ว่าผ่านมือท่าน และ แทบจะทั้งร้อย ถ้าใครไปกราบหลวงพ่อทรง ที่วัด ก็จะเอาวัตุมงคลที่ตู้วัดจะเอามาให้หลวงพ่อ จารและ เสกอีกทีแทบทั้งนั้น ทั้งจารด้วยเหล็กจาร ปากกา ทั้งอักขร และ ลายเซ็นต์ ถ้ามีรายมือท่าน อันนี้ชัวร์ปึ้กๆ ไม่ว่าวัตถุมงคลนั้นจะเป็นของค่ายไหน

    หลวงพ่อจารวัตถุมงคลแทบทุกวันที่ไม่ป่วย ป่วยยังมีคนไปขอจาร ท่านจารออกไปเยอะครับ จารมาหลายปี เพราะท่านคงทราบว่า วันข้างหน้า อันไหนมีลายมือท่าน ลูกศิษญ์รุ่นใหม่ๆ ของท่านจะได้มั่นใจ มีจำนวนเล่นหา หมุนเวียนพอสมควร พอเห็นกันอยู่ น่าจะกระจายไปทั่วประเทศไทย ใต้ ยันเหนือ

    IMGP2434.JPG IMG_0136.JPG IMG_0380.JPG

    ๓) เล่นที่ตอกโค้ด ท ไม่มีหัว และ วศด โค็ด นี้เป็นโค้ดวัด ไม่ใช่ของส่วนตัวใคร วางอยู่ที่ตู้วัดทุกวัน วัตถุมงคลที่มาวางตู้วัด พระท่านก็ตอกไว้ เหรียญ รูปหล่อ ตะกรุด เบี้ย งาแกะ ปลัด ตะโพน ถ้ามีโค็ด ท ไม่มีหัว วศด อันนี้ก็ชัวร์ปึ้ก เพราะตอกกัน หน้าหลวงพ่อ หรือ แถวๆหลวงพ่อนั่งรับแขกน่ะแหละ

    และที่สำคัญว่าเล่นได้ คือ โค้ดนี้ ทำลายแล้ว หลังจากหลวงพ่อล่ะสังขาร โดยเจตนาทำลายจริงๆ มีพยานเป็นพระและฆราวาส หล่อๆนั่งดูกันอยู่ ไม่ให้ ไปปั้ม ตอกงอกออกมาอีก ให้ที่ตอกไว้ก่อนหน้าเป็นอมตะ เป็นการ ย้ำว่าทันหลวงพ่อออกมาจากวัดมอญ และปิด ตำนานโค็ด ท ไม่มีหัว และ วศด เมื่อทำลายทันที จากนี้ไม่มี ภาคอวตาร ยกเว้นปลอมออกมา มีซ่ะด้วย แต่ปลอมคือปลอม แท้คือแท้

    PICT1957.JPG PICT1959.JPG โค็ด ท วศด หลังทำลาย.JPG PICT1960.JPG


    ๓) ที่มาที่ไปดี คนดีๆมีเสมอ ที่มีศีลและสัจจะ เขาได้มาจากหลวงพ่อ จากแหล่งที่เชื่อถือได้ อันนี้ท่านต้องพิจารณาเองว่า เจอพ่อค้าแท้ๆ หรือ เจอลูกศิษย์หลวงพ่อแท้ๆ คนที่เป็นศิษย์ เขา รักหลวงพ่อ เขาไม่ทำให้หลวงพ่อเสียหายด้วยเหตุใดๆ แน่นอนครับ

    IMG_2434.JPG IMG_0199.JPG IMG_2472.JPG

    มหาจักร วศด.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2017
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274

    lp_songๅๅๅๅ.jpg


    ข้อเขียนและรูปภาพในกระทู้เหรียญบินฯตกอยู่ในหมวดวรรณกรรม ตามมาตรา ๔ ของ พรบ ลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๓๗ ได้รับการคุ้มครอง ผู้ใดจะนำไปใช้ต้องได้รับการยินยอมจากผู้สร้างสรรค์ ผู้ใดละเมิดถือว่า ละเมิดกฎหมายตาม พรบ ลิขสิทธิ์ ๒๕๓๗ มีโทษ ทั้ง จำ หรือ ปรับ หรือ ทั้งจำทั้งปรับได้ ตามมาตรา ๖๙ - ๗๗


    ข้อความข้างบน อันนี้ทนายผมให้เอาลงไว้ มีคนบางประเภท ไม่ต้องทำอะไรเอง ก็อบเขาเอา ทั้งภาพและ รูป บางทีใช้ข้อเลี่ยงตามกฏหมายลอกไป อ้างอิง เจตนา เพื่อการค้า การซื้อขาย แต่ไม่มีเจตนาเชิดชุหลวงพ่อแบบจริงจัง ไม่มี ความสามารถ ในการเขียนเอง ค้นคว้า อ้างอิง เอง รอ ก็อบเอาตามเน็ท มาโพสท อ้างอิง จะได้ขายของได้ เพื่อประโยชน์ของตัวเองล้วนๆ

    ข้อเขียนเหล่านี้ที่เขียนเรื่องหลวงพ่อทรง ผมเขียนมาจาก สติปัญญาตัวเอง ทำด้วยตัวเอง ค้นคว้า รังสรรค์มาจากเวลาและเงินทองส่วนตัว ที่หากินมาจากงานด้านวิศวกรรม สร้างสรรค์มาจาก ความรักเคารพ หลวงพ่อด้วยความจริงใจ ตั้งแต่ท่านยังมีสังขาร จนมาป่วย จนล่ะสังขาร มาเขียนเรื่องหลวงพ่อโดยอุบัติเหตุ ไม่มีเจตนาและ ตั้งใจมาก่อนที่ จะเขียนเรื่องอะไรของใครได้ยาวนานจะครบ ๑๐ ปี

    ข้อเขียนของผม ผมได้อนุญาตไว้ หลายที ในกระทู้เหรียญบินฯ โดยมีเงื่อนไข

    ๑) เอาไปเผยแพร่ เกียรติคุณของหลวงพ่อด้วยความเคารพ ไม่มีการค้า มาเกี่ยวข้องแต่เจตนา ทำให้เชิดชู ชื่อเสียงเกียรติคุณ หลวงพ่อวัดมอญ

    ๒) เอาไปใช้ โดยการมีมารยาท แบบคนปกติ โดยการขออนุญาต และ ผมจะพิจารณาเป็นรายๆไป เพราะเป็นข้อเขียนของผม ที่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย การมีมารยาทคือ มารยาทตามที่ ครอบครัว พ่อ แม่ ญาติผู้ใหญ่ ครูบาอาจารย์ที่ดี ที่พวกท่านสั่งสอนมา แต่ถ้าไม่สั่งสอนมา หรือ สั่งสอนมาไม่ดี ผมคงช่วยอะไรไม่ได้..... ต่างคนต่างอยู่ แต่ถ้าละเมิดลิขสิทธิ์ของผม ทนายผมดูแล้ว ถ้าแจ้งความได้ ผมก็จะมอบอำนจให้ทนายไปแจ้งความทันทีครับ ที่โรงพักใกล้บ้าน ที่เหลือ ว่ากันตามกฎหมาย ขบวนการยุติธรรม

    ความยุติธรรมมีจริงๆครับ รายแรก จะตัดสิน ปลาย เมษายนนี่แลหะ แต่อาจจะมีการเลื่อนบ้าง ตาม ขบวนการยุติธรรม ผมไม่เดือดร้อน ท่านหาเรื่องเดือดร้อนของท่านเอง

    ๓) ถ้าท่านต้องเลี้ยงดู พ่อ แม่ บุพการี โดยการ ขายพระ เครื่องราง ของหลวงพ่อทรง ก็ทำได้เลย ผมอนุญาต เพราะผมเข้าใจดี และ ผมจะได้อานิสงค์ไปด้วย แต่ถ้าจะบอกกันนิดก็จะดี

    ผมสามารถติดต่อได้ตามที่ ข้อมูลข้างล่าง ชื่อ เสียงที่อยู่ผมเขียนไว้หลายที่ ไม่เคยปิดบัง มีตัวตนและเปิดเผยครับ

    line: santipri

    083 428 2111
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    ปปปปป said:
    พี่พีครับ

    พอดีผมเข้ามาอ่านกระทู้ของพี่เห็นแล้วศรัธทาหลวงพ่อทรงมากครับ แต่ไม่ได้กราบท่านเวลาท่านทรงสังขาร หากพี่พีมีรายการวัตถุมงคลของหลวงพ่อทรง เหลือพอแบ่งน้องๆบ้างใหมครับ อยากได้ของที่มีเจตนาสร้างดี ทันหลวงพ่อปลุกเสกนะครับ หากไม่มีก็ไม่เป็นไร

    และติดตามอ่านมีอะไรดีๆที่เกี่ยวกับหลวงพ่อ ที่พี่พีลงไว้ได้อะไรมากเลยครับ

    ขอบคุณครับ


    ขอที่อยู่ครับ จะส่งให้

    ผมมีพระโพธิ์เก้าใบ ที่หลวงพ่อนั่งพิมพ์อยู่ด้วย แจกฟรีครับ แต่พระจะไม่ค่อยสวยน่ะครับ
    เอ ได้รับพระยังครับ ผมจำได้ว่าให้เด็กส่งไปให้แล้วน่ะครับ

    พี เสาวภา, 1 สิงหาคม 2008

    IMG_2543.JPG IMG_2544.JPG IMG_2542.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2017
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    จดหมายต่อครับ

    กรณีศึกษาน่ะครับ การซื้อขายผ่านไป ๙ ปี จะเข้าสิบปีแล้ว ขออนุญาต เจ้าของใหม่ ที่ซื้อต่อมาท่านโชคดีน่ะครับ แต่การถ่ายรูป คุณภาพยุคนั้นน่าจะเป็นกล้องมือถือ

    คำถาม

    เหรียญนี้ดูดีไม๊ครับ

    get_auc3_img.jpg get_auc1_img (1).jpg get_auc1_img (2).jpg

    เค้าให้ประมูลตอนนี้ไล่ถึง 320 ยังไม่ถึงขั้นต่ำที่เจ้าของกำหนดไว้ครับ

    ข้างหลังเป็น หนุมาณหรือปล่าวครับ

    ถ้าใช่ดี


    ส่วนรอยจาร ผมดูไม่ชัด ตอนนี้มีมั่วปลอมมามาก ต้องดูของจริง

    ในตอนปลายชีวิตหลวงพ่อ ท่านเหนื่อยมาก ตาก็มัวมีปัญหา ตาข้างหนึ่งก็ไปลอกต้อมา พอหายแทบจะเรียกได้ว่าท่านมองชัดข้างเดียว มือก็สั่นๆ ยุคนั้นท่านจะจารไม่เป็นตัวแล้วน่ะครับ ดูยาก แต่จากรูป ผมให้คะแนนมากกว่า ครึ่งครับ แต่โค็ด ท ไม่มีหัว ดูไกล และ มัน แต่ผมชอบครับ

    ข้างหลังเป็นนารายณ์สิบกร เหมือนที่มีคนโชว์ในกระทู้พี่ เจ้านี้สงสัยจะขายรอยจาร 350 ยังไม่ถึงขั้นต่ำที่แกตั้งไว้ พี่ว่ารอยจารดูหนักลึกเกินกำลังหลวงพ่อรึเปล่าครับ

    ขยายดูแล้วดูยากมาก ครับ

    ถ้าถามผม ผมว่าไม่ใช่ครับ ตัวมันเหลี่ยมๆ แล้วจารอ่านไม่เป็นคาถาเลย นะชาลีติ แยกกันคนล่ะมุม

    ส่ง link มาให้ผมหน่อยซิครับ

    http://www2.g-pra.com/auction/view.php?aid=1838330

    เขายืนยันว่ารับกับมือน่ะครับ.....แหะๆ พูดเหมือนกันทุกราย ผมพึ่งเช่าเหรียญเต่ามา โค้ดตัว ท บอกให้หลวงพ่อจาร ผมดูแล้วคาบลูกคาบดอกมาก เลยเอาคืนไป ๘๐๐ บาท

    ส่วนการจารอันนี้ จาร นะชาลีติ แต่จาร สวนมาจาก ซ้ายไปขวา อืมๆ ผมไม่แน่ใจเลยครับ

    บอกตามตรง ถ้าจะเก็บ เก็บแบบดูง่ายดีกว่า ไม่ต้องมานั่งเถียงกัน
    ครับพี่ งั้นผมปล่อยผ่านแล้วกันครับ

    ขอบพระคุณครับ

    ในเว็บประมูลนี้ พี่แกเรียกพระนักธรรมของศูนย์ว่า สมเด็จ เล่นกัน 600 หน่อย ๆ แล้วเรียกพระนักธรรมของพี่ว่าพระนักธรรม ราคาประมาณ 300 นิด ๆ ครับ

    หลายเดือนก่อนมีคนเอามหาจักร์ของศุนย์มาปล่อย
    คนประมูลได้ไปในราคา 1500 โคตร โชคดีเลยครับ

    ขอบคุณครับ

    พี เสาวภา, 6 สิงหาคม 2008

    เหรียญรุ่นนี้ เล่นได้น่ะครับ ตามประวัติ วัดหนึ่งสร้างมาขอบารมี หลวงพ่อ วัดมอญเสกให้ และคงแบ่งไว้ให้บ้าง ที่เห็นมีทั้งเงิน และ ทองแดง ไม่เคยเห็นทองคำครับ

    สรุป

    ๑) เหรียญรุ่นนี้ดีครับ ประวัติการสร้างดี ทำเพื่อการกุศล คงไปสร้างวัดสร้างวา

    ๒) รอยจาร ดูยาก จากรูป

    ๓) โค็ด ท ไม่มีหัว ภาพก็มัวๆ แต่ชอบครับ

    ๔) ราคาก็ดีมาก เมื่อ ๙ ปีก่อน มาตอนนี้ยินดีกับเจ้าของใหม่ด้วยน่ะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2017
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    พี่พีครับ ผมขออนุญาตสอบถามลายมือหลวงพ่อทรง
    • xxxxxxx said:
      โดยส่งเป็น mail ให้พี่ จะได้ไหมครับ

      ขอบพระคุณครับ
      xxxxxxx


    • พอได้ครับ ถ้าไม่คาบลูกคาบดอกดูยาก ถ้าจะซื้อหา เอาแบบที่ดูง่ายๆ เพราะคนขายทุกคนจะบอกว่า รับมากับมือหลวงพ่อทั้งนั้น ทุกคนครับ
    • จะซื้อต้องดูหน้าดีๆ ว่าหล่อไหมครับ คนที่รักหลวงพ่อแบบจริงใจ เขาไม่ทำให้หลวงพ่อเสียหายครับ คนแบบนี้จัดว่าหล่อ

    • กรุณาถ่ายรูปมาชัดๆ ตัวใหญ่
    • nemoh75@gmail.com
    พี เสาวภา, 6 สิงหาคม 2008
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    เว็บพลังจิตก็ผ่านอะไรๆมาเยอะ เป็นเว็บที่ดี เผยแพร่ธรรมมะ ของพระพุทธเจ้า หลักๆคือคำเทศของหลวงพ่อ ฤาษีลิงดำ ที่เคารพอย่างสูง

    ได้ออกมาตั้งเว็ปใหม่เป็นเว็ปที่ผสานระหว่างพระพุทธศานาและการร้องเพลงของสมาชิก โดยในหมวดพระพุทธศาสนามีพระเครื่องด้วย ด้วยผมนับถือท่านทั้งหลายว่าเป็นผู้มีความรู้ในทางพระเครื่องแบบรู้จริง ไม่ใช่แบบงูๆปลาๆจึงขอเรียนเชิญทุกท่านไปร่วมเป็นทีมงานผลิตงานเขียนเรื่องพระเครื่องคุณภาพ ที่

    http://www.bankaraoke.com/board/

    ( เว็บตอนนี้เข้าไม่ได้แล้วน่ะครับ )

    โดยบอร์ดนี้จะคล้ายพลังจิตทุกประการเพียงแต่เราเน้นผู้รู้เรื่องพระแท้จะไม่มีการเอาพระเก๊มือผีมาเด็ดขาด จึงขอเชิญเป็นทีมงาน ครับยแล้วรายละเอียดแจ้งให้ทราบภายหลังเมื่อเว็ปเสร็จแล้วผมจะออกจากบอร์ดแห้งนี้ไปครับ

    ยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งครับ กระผมน้อมรับคำเชิญครับ แต่ขอร้องครับ อย่ายกให้กระผมเป็นผู้รู้หรือมีความสามารถถึงขั้นนั้นเลยครับผมเองเป็นแค่เด็กส่งเอกสารครับ ยังต้องศึกษาและฝึกฝนอีกเยอะครับผม

    เว็ปใช้ได้แล้วครับตอนนี้ไปสมัครได้เลยครับเด๋ว15นี้ร่วมงานกันครับอยากรบกวนพี่จอนนี่ ส่งจดหมายเชิญ คุณปปปป คุณปปปป คุณปปปป คุณปปปปป และท่านอื่นๆ ที่อยู่ในกระทู้ทำบุญของคุณพี่ปปปปป มาด้วยนะครับ เพราะแต่ละท่านก็ต่างร่วมอุดมการณืเดียวกันคือนิยมพระเท้ สากลนิยม ครับ

    ทราบว่าทุกท่านเป็นสมาชิกโอเกะไปแล้วผมขอเชยทั้งหมดนี่เป็นผู้ดูแลห้องพระเครื่องเลยนะครับส่วนผมก็ไปดูแลเรื่องภาพรวมเว็ปครับ

    ผมมีปัญหาเรื่องการเข้าเว็บใหม่ งงๆ ตอนนี้เข้าไม่ได้อีกแล้วครับ

    พี เสาวภา, 9 สิงหาคม 2008

    ผมเคยไปร่วมกับเขาที สำหรับพวก เล่นพระแท้ๆ ดูง่ายๆ ชัดๆ ไม่คาบลูกคาบดอก ตามเอกสารข้างบน เอาชื่อตัวละครที่ท่านเล่นพระแท้ๆ ออกไป

    พ่อค้าพระในยุคนี้ เอาว่ามองในแง่ดี ไม่รู้หรอกว่าที่ตัวเอง ขาย น่ะ เก๊ หรือ แท้ หรือ คาบลูกคาบดอก คิดซ่ะแบบนี้ ก็เลยคิดว่าไม่ได้โกงเขา

    แต่คนที่จะขายอะไรของตัวเองน่ะ ต้องรู้ให้ชัดน่ะครับ ว่าคือ อะไร แท้หรือ ไม่ เพราะกำลังจะไปเอาตังค์เขา ต้องมั่นใจว่าของที่ตัวขาย น่ะ แท้ มีประวัติดี ตามที่ตัวเอง อ้าง และ รับประกัน ในกรณี มีการคืนหรือ ข้อโต้แย้ง

    ไม่รู้ไม่พอ ยัดวัด มี จิตกรรมอัพราคาไปด้วย ทำผิวใหม่ ซ่อม ลอกการจาร ทำโค็ดปลอม แบบนี้ ทำให้วัดต้นทาง หลวงพ่อ เกิดความเสียหาย ไม่คิดหรอก

    พอมีคนไปทัก กับว่า อีกทางว่า คนที่มาพูด ทำให้วัด หรือ หลวงพ่อเสียหาย...อ้าว...แหะๆ ไปโน่นเลย

    ไม่รวมพวกที่ขายเก๊ไปเลยก็มีน่ะครับ ในพลังจิตนี่ก็มี ไม่ได้กล่าวหา แต่พูด จะๆ ไปเลย แท้คือ แท้ เก๊ คือ เก๊ มันปนกันไม่ได้หรอกครับ

    ท่านก็เลือกเล่นเอา เล่นตามสากลนิยม คือ พิมพ์ใช้ เนื้อใช่ โค็ดใช่ ( ถ้ามีโค็ด ) รอยจารใช่ ( ถ้าเป็นพระเกจิฯ ) ธรรมชาติใช่ ถ้าเป็นพระยุคกลาง ( ๒๕๐๐ อัพ ) หรือ พระกรุไปเลย

    ผมเองไม่เล่นพระกรุ ด้วยเหตุผล ประสบการณ์ส่วนตัว

    ผมเองไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นเซียนพระ ชำนาญพระประเภทใด คิดเสมอว่าตัวเองเป็นเด็กส่งของ สมบัตินี้ ไม่เที่ยง เป็นอนิจจัง มีเจ้าของ เปลี่ยนมือได้เสมอ

    แต่เห็นมาเยอะครับ ใช้เงินตัวเองที่หามา ซื้อไปเยอะ สร้างมาเยอะ เก็บหรือ แจก เขาส่วนใหญ่ ไม่ได้ขายเพราะมีอาชีพเลี้ยงตัวได้ ถึงแก่แล้วก็ยังพอเลี้ยงตัวได้ มีคนเมตตาจ้างทำมาหากินอยู่ แต่ถ้าวันหนึ่ง ลูกหลาน เขาไม่เอา ( เด็กยุคนี้ ไปแนววัตถุ ต่างประเทศ ) และ ผมไม่มีอาชีพ เลี้ยงตัว และ ยังไม่ตาย ก็อาจจะเอาออกมา ขายมั่ง ประมูลมั่ง เอาเงินไป ทำบุญ ทำทาน คืนสังคม เอามาต่อชีวิต ตามหลัก วัฏฏสงสารที่ต้องดิ้นรนกันไป จนกว่าจะขึ้นกองฟอนน่ะครับ

    ทุกขัง อนิจจัง อนัตตา

    ปีใหม่นี้ขอให้โชคดีทุกท่านน่ะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 เมษายน 2017
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    วันนี้ทำงานกันแล้วสิน่ะ Mode ยังอยู่วันหยุดอยู่เลยครับ
     
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    พี เสาวภา said:
    ตะกรุด จตุโร ดูดีครับ
    ขอบคุณตรับ
    ผมไม่อยากออกอากาศ แต่ตะกรุดนี้อาจจะมี เฮ ได้ ถ้ายันต์ข้างในเป็นเทพรัญจวน เพราะโค้ดก็เหมือนๆกัน ขนาดเท่ากัน

    ยินดีด้วย

    พี เสาวภา, 9 สิงหาคม 2008

    ภาพประกอบ ตะกรุดของหลวงพ่อทรงดีมากน่ะครับ ดีกว่าของเก่าบางอาจารย์ซ่ะอีก แต่หายากหน่อย เพราะจารทีล่ะดอก แม้หลวงพ่อไม่ได้จาร แต่มีไม่มากเพราะทำทีล่ะดอก ไม่ใช่แบบเหรียญ

    ที่แน่นอน มีประสบการณ์มาก คือ ๑ ) ตะกรุด มหาจักร ๒) ตะกรุดเทพรัญจวน

    จากคำถามรุปถ่ายบางทีไม่ได้ ตะกรุด จตูโร จะประมาณ ๑ นิ้ว ตะกั่วแบบบาง ส่วนตะกรุด เทพ รัญจวน จะ ใหฐ่และ ยาวกว่าหน่อยคือ ประมาณ ๒ นิ้ว

    ดารตอกโค็ด บางทีตอกโค็ด ท ไม่มีหัวเหมือนกันครับ สองข้าง อย่าซื้อขายผิดรายการน่ะครับ แบบ ซื้อ จตุโรมาในราคา เทพรัญจวน จะตกควายน่ะครับ

    IMG_0069.JPG IMG_0072.JPG IMG_0073.JPG IMG_0071.JPG
     
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274

    เจริญพร
    อาตมาขอรบกวนขอความรู้จากคุณโยมหน่อยนะ เรื่องตะกรุดของหลวงพ่อทรง คือตะกรุดพระฉิมพาลี และยันต์พระเจ้าอมโลก อยู่ในดอกเดียวกัน ตอกโค้ด วศด ไม่ทราบว่าตะกรุดดังกล่าวเป็นของที่หลวงพ่อท่านได้เมตตาอธิษฐานจิต หรือเป็นของที่ออกจากวัดหลวงพ่อท่านหรือเปล่า...
    แล้วตะกรุดดังกล่าวเด่นในเรื่องใด

    ขอขอบคุณ
    [​IMG]

    กราบนมัสการพระคุณท่าน

    ด้วยความยินดีครับ ยิงมาก็ได้ ผมพิมพ์ไม่เก่งน่ะครับ


    ตะกรุดนี่ มีรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ แต่เดาว่าดอกเล็ก ไม่อยากเดาอย่างเดียว

    ส่วนยันต์น่ะ ถ้าเป็นคาถาพระฉิมพลี หรือ พระสิวลีมีครับ จะจารคาถา นะชาลีติ อย่างเดียว หรือ ย้อนไปย้อนมา

    ส่วนยันต์ พระเจ้าอมโลก ก็มีครับ เป็นยันต์นะโมพุทธายะใหญ่

    ถ้าเป็นคาถาแบบนี้ ยันต์แบบนี้ ก็มาด้านโชคลาภ และคุ้มครอง แบบครอบจักรวาลครับ และของหลวงพ่อ ถ้าแท้ ใช้อธิษฐานได้ด้วยครับ ตามประสงค์

    ส่วนโค้ด อันนี้สำคัญ ถ้าโค้ด วศด แท้ ตะกรุดนั้นแท้แน่นอนครับ


    พี เสาวภา, 12 สิงหาคม 2008

    ตะกรุดดอกไหนมี ท ไม่มีหัว มี วศด แท้นอนมาครับ
     
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    พรุ่งนี้ วันพฤหัส ๒๐ เมษายน ๒๕๖๐ สิบโมงเช้ามี ไหว้ครู พระพุทธสิหิงค์ ( ดีมาก ) ที่วัดเงิน บางพรม ใครว่าง กราบเรียนเชิญครับ

    4-u1363422-634493107336752243-2-jpg.4139649.jpg img_20160916_104456-jpg.4139648.jpg
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    ปปปปป said:
    พี เสาวภา said:

    หลวงพ่อทรง จิตท่านจะนิ่งมากครับ ไม่หวั่นไหวจากอารมณ์นอกที่มากระทบแบบชนิดเด็ดขาด ผมจับตาสังเกตุ อยู่นานมาก เป็นปีจนมั่นใจ ผมไปหาท่านเป็นร้อยๆครั้ง เพราะทึ่ง ไปบ่อยเพื่อจะไปจับผิดท่าน เรียกว่าดูท่านทุกกริยา เดิน เหิน พูดคุย ฉัน นอน ดูที่นอน ดูในกุฏิ ดูห้องน้ำ ดูในครัว ดูที่บ้านหลานท่าน ดูในย่าม ดูหมด ดูพระลูกวัด ดูชาวบ้าน ว่าคิดอย่างไรกับท่าน ทุกความเห็นสรุปไปในทิศทางเดียวกัน คือท่านเป็นพระดีครับ เผอิญหลวงพี่เป็นพระ ผมจะไม่โม้มาก แต่ถ้าหลวงพ่อทรง ไม่ใช่เป็นพระบ้านที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย และมีสติดีเยี่ยมแล้ว ผมก็ดูผิด

    แต่ผมแน่ใจว่า เวลาที่ผม เสียไป ผมไม่มีทางดูผิดแน่นอนครับ

    มีอยู่ครั้งหนึ่งผมนั่งคุยกับท่าน มืดแล้ว ตรงหน้าท่านกับผม ก็มีมดตัวหนึ่งไต่มาพอดี ที่จีวรท่าน ผมจะหยิบให้ท่านก็ได้ แต่ผมเฉยๆ ดูว่าหลวงพ่อจะทำอย่างไร พอท่านเห็น ท่านค่อยเอามือลูบแล้วหยิบมดขึ้นมาเบาๆ แล้วทิ้งลงในกระโถน ที่ตรงนั้นเริ่มมืดแล้วน่ะครับ และท่านแก่แล้ว ตาท่านเป็นต้อ แต่ท่านหยิบมดตัวนั้นทิ้งเหมือนคนหนุ่มๆครับ

    ผมเคยเจอเหตุการณ์เดียวกันกลับพระองค์อื่น ในเวลากลางวัน พระองค์นั้นท่านบี้มดครับ แล้วปัดทิ้ง...แหะๆ ต่อหน้าต่อตาน่ะแหละครับ

    ส่วนเรื่อง วัตถุมงคล หลวงพ่อท่านวิชาเยอะครับ ชอบสร้างและเสกวัตถุมงคล เป็นจริตท่าน การทรงสมาบัติของท่าน ทำเป็นอารมณ์ปกติ พอจะใช้ ไม่ต้องตั้งท่าเลย กำหนดได้ทันที ไม่ต้องร่ายเวทย์ มีพิธีรีตรองใดๆทั้งสิ้น

    หลวงพ่อท่านฝึกแนวกสินลมตามแนวหลวงพ่อมุ่ยครับ และฝึกเจริญสติเพ่งดูกายตามแนวพระกรรมฐาน

    ส่วนกิเลสของหลวงพ่อนั้น ผมดูมาสามปีกว่าๆ ท่านเหลือน้อยมาก แบบไม่มีเหลือครับ เพราะผมไม่เคยเห็นท่านเผลอแสดงออกมาให้เห็นเลย แม้เวลาเจ็บป่วย ทรมาณจากทุกขเวทนาอย่างมาก ท่านจะนิ่งอย่างเดียว ไม่มีครวญครางครับ

    วัตถุมงคลของท่านชนิดแท้ๆ วันหนึ่ง จะมีชื่อเสียงมาก และหายากครับ

    จริญพร อนุโมทนาด้วยคุณโยมที่ได้นาบุญอันยอดยิ่งเป็นครูบาอาจารย์อย่างใกล้ชิด คุณโยมไม่ได้ดูผิดแน่นอน...

    สมัยก่อนปู่ย่าตาทวดเราก็จะมีจริยาคล้ายๆ กับคุณโยมนั่นแหล่ะ คือคอยสอดส่องดูแลพระอยู่ตลอด หรือเรียกว่า "หาผิดจนเจอแต่ดี" ซึ่งจริงๆนับเป็นเรื่องดีนะ เพราะนั่น ทำให้สมัยก่อนพระเณรจะเหลวไหลได้ยาก เพราะจะมีญาติโยมคอยสอดส่องดูแลกันทั้งวัน (สมัยนั้นคนส่วนมากเป็นเกษตรกร พอว่างจากการไปไร่ไปสวนก็จะไปวัด) พอพระไม่กลัวชั่ว สุดท้ายก็เลยกลายเป็นพระดีกันไป ส่วนชาวบ้านก็ดีพระได้ใกล้พระดี แล้วที่สุดสังคมก็มีสุข...

    อาตมาก็เพิ่งเก็บตะกรุดอันนี้เป็นชิ้นแรก ก็ว่าจะหาเก็บอีกสัก 2-3 ชิ้น เป็นการบูชาครูบาอาจารย์ แต่ก็ดูเหมือนของปลอดจะเยอะเหมือนกัน ถ้ายังไงก็คงต้องอาศัยขอความรู้จากคุณโยมเป็นระยะๆนะ

    ขอขอบคุณและอนุโมทนากับความรู้ที่ได้ถวายมานี้..

    ยินดีครับ

    พี เสาวภา, 12 สิงหาคม 2008

    ตามนั้นเมื่อ กว่า ๙ ปีที่แล้ว
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    ปปปปปป said:
    สมเด็จจินดามณีรุ่นแรกของหลวงพ่อ เนื้อผงสีดำ ด้านหลังฝังเส้นเกษาหลวงพ่อทรง เขาเก็บกันหรือไม่ครับ

    และ รูปหล่อโบราณหลวงพ่อทรงรุ่นแรก โรงเรียนจัดสร้าง เขาเล่นเก็บกันหรือไม่ครับ

    ขอบคุณครับ

    สมเด็จจินดามณี เป็นของศูนย์ครับ ผมเล่นไม่เป็นครับ

    รูปหล่อโบราณของโรงเรียน เล่น ครับ เป็นของดีครับ

    ว่าแต่ เป็นขนาดเล็กหรือ ใหญ่ บูชา หล่อ โบราณ หรือ หล่อฉีดครับ

    รูปหล่อเล็กครับ แบบนี้ใช้ได้ใช่ใหมครับ

    ของดีครับ มาออกตัวกับผมก็ได้ครับ หรือ แลกรุ่นอื่น

    พี เสาวภา, 13 สิงหาคม 2008

    ๔๒ ๔๙ หน้า.JPG ๔๒ ๔๙ หลัง.JPG


    รูปหล่อฉีด ปี ๒๕๔๒ และ ปี ๒๕๔๙ ถอดขนาดกันมา ดูง่ายมาก
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    ปปปป said:

    พี่อยู่จังหวัดนนท์ เหรอครับ อยู่ตรงไหนล่ะครับ ผมก็อยู่นนท์เหมือนกัน เวลากลับบ้านไปหาพ่อแม่จะได้เอาขนมนครนายกไปฝากบ้างครับ

    ด้วยความนัีบถือ
    ปปปป


    ยู่ ซอย กรุงเทพนนท์ ๑๔ ใกล้ บิ้กซี พระราม ๕ ครับ

    สบายดีน่ะครับ

    พี เสาวภา, 13 สิงหาคม 2008


    ว่างๆโทรมาคุยน่ะครับ

    083 428 2111
     
  18. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    พระนักธรรม

    ปปปปปป said:

    พระนักธรรมแท้ใช่ป่าวครับ ที่วัดเดิมราคาเท่าไรพอทราบป่าวครับ


    PICT2122.JPG

    รูปประกอบเรื่องเท่านั้น

    พิมพ์วัดทำ ยังไม่เคยเห็นเก็ครับ แม่พิมพ์ทำลายแล้ว

    ส่วนเรื่องราคา ไม่แน่ใจครับ เพราะไปวัด ผมไปแต่กราบหลวงพ่อ ไม่ได้ถามเขา น่าจะหลักร้อย ต้นๆ


    พี เสาวภา, 13 สิงหาคม 2008
     
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    ไหว้ครูพระสิงห์( พระพุทธสิหิงค์ สายเหนือ ) ที่วัดเงิน บางพรม ๒๐ เมษายน ๒๕๖๐

    ขอพี่น้องโมทนา ในส่วนบุญ และ ระลึกถึง คุณ ครูบาอาจารย์ด้วยน่ะครับ

    IMG_20161114_221701.jpg 73078.jpg 73079.jpg 73080.jpg 73081.jpg 73083.jpg 73084.jpg 73085.jpg 73086.jpg 73087.jpg 73088.jpg 73089.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 73082.jpg
      73082.jpg
      ขนาดไฟล์:
      232.1 KB
      เปิดดู:
      55
  20. Chutha

    Chutha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2014
    โพสต์:
    983
    ค่าพลัง:
    +16,864
    กราบหลวงปู่พระครูบุญศรี หลวงพ่อทรง หลวงปู่เล็ก หลวงพ่ออั๊บเป็นอย่างสูงค่ะ
    กราบสวัสดีค่ะพี่พี และเพื่อนสมาชิกทุกท่าน หนูยังติดตามเรื่องจากพี่พีเสมอนะคะ อยู่ไกลๆไม่มีโอกาสไปงานไหว้ครูพระสิงห์ก็ขออนุโมทนาบุญกับพี่พีด้วยค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...