..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  2. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,038
    ค่าพลัง:
    +6,740
    ปิดรายการ 1203 ครับ
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  4. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,373
    ค่าพลัง:
    +7,304
    transfer 1,300.01 ... 11:56 ...19-7-2017
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม จัดส่งเรียบร้อยเเล้วครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1204. เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่กินรี จันทิโย วัดกัณตะศิลาวาส ต.ฝั่งแดง อ..ธาตุพนม จ.นครพนม สร้างประมาณปี 2508 หายากครับ ประสบการณ์สูงครับ สภาพสวยมากครับ


    pic_096-jpg.jpg


    ประวัติ หลวงปู่กินรี จันทิโย วัดกัณตศิลาวาส


    "หลวงปู่กินรี จันทิโย" วัดกัณตศิลาวาส ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พระสงฆ์สุปฏิปันโนรูปหนึ่ง เป็นลูกศิษย์ที่เคยปฏิบัติธรรมกัมมัฏฐานกับหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต นอกจากนี้ ท่านยังเป็นพระอาจารย์ของหลวงปู่ชา สุภัทโท แห่งวัดหนองป่าพง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

    อัตโนประวัติ มีนามเดิมว่า กลม จันสีเมือง เกิดเมื่อวันพุธที่ 8 เมษายน 2439 ตรงกับสมัย ร.ศ.115 ที่บ้านหนองฮี ต.หนองฮี อ.ปลาปาก จ.นครพนม โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายโพธิ์ และนายวันดี จันสีเมือง ครอบครัวประกอบอาชีพชาวนา

    ในวัย 10 ขวบ ได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดหนองฮี ต.หนองฮี อ.ปลาปาก จ.นครพนม ได้ศึกษาหนังสือธรรม หนังสือผูก ภาษาขอม ภาษาไทยน้อย (อักษรธรรม) และภาษาไทยปัจจุบัน ครั้นพออายุครบ 20 ปี ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดเกาะแก้วอัมพวัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม แต่ด้วยความการร้องขอจากบิดา-มารดา ท่านจึงลาสิกขาตามความประสงค์ของบุพการี และประกอบอาชีพเป็นนายฮ้อยค้าวัว-ควาย

    เนื่องจากอาชีพดังกล่าวต้องพรากพ่อแม่ลูกโค-กระบือ ผลกรรมจึงตามย้อนสนองให้ต้องสูญเสียภรรยาหลังคลอดบุตร สร้างความโศกเศร้าเป็นยิ่งนัก ท่านจึงละวางทางโลก มุ่งหาทางธรรม เข้าพิธีอุปสมบทอีกครั้ง ณ วัดศรีบุญเรือง ต.กุดตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2465 ขณะมีอายุ 25 ปี โดยมี พระอาจารย์วงศ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์พิมพ์และพระอาจารย์พรหมา เป็นพระคู่สวด

    ได้ชื่อใหม่จากพระอุปัชฌาย์จากชื่อเดิม "กลม" เป็น "กินรี" มีฉายาว่า "จันทิโย"ภายหลังอุปสมบท ได้อยู่จำพรรษที่วัดหนองฮี ต.หนองฮี อ.ปลาปาก เพื่อสอนความรู้ภาษาไทยทั้งการอ่านและเขียนให้แก่เด็กๆ ในหมู่บ้าน และยังขุดลอกสระน้ำขนาดใหญ่ด้วยตัวเอง เพื่อให้วัดและชาวบ้านได้มีน้ำอุปโภคบริโภค

    ต่อมาได้ไปศึกษาเล่าเรียนกัมมัฏฐานจากพระอาจารย์ทองรัตน์ กันตสีโล ที่สำนักบ้านสามผง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ได้ระยะหนึ่งจึงเดินทางกลับสู่วัดบ้านเกิด และได้จัดตั้งสำนักสงฆ์ฝ่ายอรัญวาสี ชื่อว่า สำนักสงฆ์เมธาวิเวก

    ครั้งหนึ่ง พระอาจารย์ทองรัตน์ ได้พาไปกราบนมัสการหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ณ วัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร เพื่อรับโอวาทถึงข้อธรรม พร้อมกับการเจริญสมาธิ ภาวนาจิตให้สงบ ซึ่งท่านได้ใช้ชีวิตอยู่กับหลวงปู่มั่นเพียง 2 ปีเท่านั้น

    ท่านได้ธุดงค์มุ่งไปตามป่าเขา เลาะเลียบฝั่งโขงไปฝั่งลาว กราบนมัสการพระพุทธบาทโพนสัน กระทั่งไปจำพรรษาอยู่กับเผ่าแม้วที่ จ.อุตรดิตถ์ ฉันแต่ข้าวโพด ธุดงค์ข้ามไปย่างกุ้ง ประเทศพม่า และได้รับนิมนต์ให้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดกุลาจ่อง ก่อนมุ่งหน้าไปสู่แดนพุทธภูมิเพื่อนมัสการสังเวชนียสถานทั้ง 4 และจำพรรษานาน 12 ปี จนพูดภาษาพม่าได้ จากนั้นจึงกลับมาพักอยู่สำนักสงฆ์เมธาวิเวกระยะหนึ่ง ก่อนย้ายไปจำพรรษาอยู่ที่วัดกัณตศิลาวาส ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม

    ระหว่างนี้ ท่านยังได้แวะเวียนไปหาหลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น และพระอาจารย์ทองรัตน์อยู่เป็นนิจ ซึ่งท่านยังมีลูกศิษย์ที่สำคัญรูปหนึ่งที่มีชื่อเสียง คือ หลวงปู่ชา สุภัทโท แห่งวัดหนองป่าพง ที่ได้อยู่จำพรรษาศึกษาปฏิบัติธรรมและคอยอุปัฏฐากรับใช้หลวงปู่กินรี ในระหว่างปี พ.ศ.2490-2491 ก่อนจะนำพระพุทธศาสนาไปประกาศเผยแผ่ไปยังทวีปต่างๆ ทั่วโลก

    _paragraph__1_116-jpg.jpg

    หลวงปู่กินรี เป็นพระที่ยึดมั่นในศีลธรรม จะคอยอบรมลูกศิษย์อย่าประมาทในศีล แม้สิกขาบทเล็กๆ น้อยๆ ในพระวินัยจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด แม้การตากผ้าสบงจีวรแล้วมิได้เฝ้าดูรักษา ก็จะตำหนิพระลูกศิษย์ เป็นสมณะต้องมักน้อยสันโดษ เป็นอยู่ง่ายๆ กินแต่น้อย ไม่สะสมทรัพย์สิ่งของ

    หลวงปู่กินรี มีโรคประจำตัว คือ ไออยู่เป็นนิจ เนื่องจากปอดชื้น แต่ท่านไม่ยอมให้หมอรักษาหรือยอมให้ศิษย์นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ด้วยความชราภาพ ทำให้สภาพร่างกายไม่แข็งแรงดังแต่ก่อน และนับวันมีแต่อาการอาพาธจะทรุดลง

    กระทั่งวันที่ 26 พฤศจิกายน 2523 ท่านได้ละสังขารจากไปอย่างสงบ สิริอายุ 84 ปี 58 พรรษา "หลวงปู่กินรี จันทิโย" จึงกลายเป็นนามแห่งพระเถระที่คณะศิษย์และสาธุชนชาวเมืองนครพนม ต่างเลื่อมใสศรัทธา นำคำสั่งสอนไปปฏิบัติและเผยแผ่ขจรขยายในต่างแดนตราบเท่าทุกวันนี้


    ราคา 850 บาท

    RfO22U.jpg
    H4NISs.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2017
  7. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,038
    ค่าพลัง:
    +6,740
    โอนครบถ้วน แจ้งในpmแล้วครับ
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1205. เหรียญหลวงปู่มั่น รุ่น ลายเซ็นต์ พ.ศ. 2546 วัดเจดีย์หลวง (ออกวัดป่าดาราภิรมย์) สภาพสวย พิธีดี เป็นเหรียญรุ่นที่หลวงตามหาบัวอธิฐานจิต แน่นอนครับ

    พ่อแม่ครูอาจารย์ผู้ปลุกเสก หลวงตามหาบัว หลวงปู่จันทร์ หลวงพ่อประสิทธิ์ หลวงปู่ท่อน หลวงพ่อวิริยังค์ หลวงปู่ละมัย หลวงปู่บุญหนา และเกจิสายป่าฯลฯ รวม 350 รูป พุทธคุณที่เขาว่าถึงประสบการณ์คือใช้ถอนมนต์ดำคุณกระทำผีร้ายต่างๆตลอดจน หนุนดวงมีโชคลาภ มีเมตตามหานิยม และแคล้วคาดปลอดภัย ใช้ดีจนไม่ค่อยพบเห็นในเว็ปและนอกเว็ปครับ นอกจากนี้ยังผสมชนวนเหรียญ ป มาลากุล ที่เชื่อว่าหลวงปู่มั่นท่านได้อธิฐานจิตเหรียญรุ่นนี้ด้วยครับ

    ลองอ่านประวัติการสร้างได้ครับ

    เหรียญลายมือลายเซ็นต์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

    ได้สร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2546 ซึ่งนับเป็น รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้อัญเชิญ”ลายเซ็น” และ”ลายมือ”บันทึกธรรม ตลอดจน”อักขระยันต์หัวใจยูงทอง”แท้ๆ ที่หลวงปู่มั่น ได้เขียนไว้ด้วยองค์เอง มาบรรจุไว้ในเหรียญ”ภูริทัตโตอนุสรณ์”อย่างสมบูรณ์แบบและสวยงามที่สุด อย่างที่ไม่อาจจะหาเหรียญหลวงปู่มั่น รุ่นใดๆ มาเสมอเหมือนได้
    ด้านหน้า จะแกะเป็นรูปหลวงปู่มั่น ครึ่งองค์ แวดล้อมด้วยอักขระยันต์ “นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุติยา” พร้อมด้วยลายเซ็น”พระภูริทัตตเถร” ลายมือดั้งเดิมของท่านเองแท้ๆ
    ส่วนด้านหลัง ได้อัญเชิญลายมือ”บันทึกธรรม”ของหลวงปู่มั่น ที่ว่าด้วยเรื่อง”ขันธวิมุติสมังคีธรรม” มาประดิษฐานเป็นมหา”ธรรมมงคล”อันสูงสุดไว้จนเต็มเนื้อที่ อย่างสวยงามและได้อารมณ์แห่ง”ความหลุดพ้น”อย่างเต็มๆ ชนิดที่ไม่ต้องไปหาอะไรที่จะยิ่งกว่าได้อีกแล้ว
    แม้เหรียญ”ลายมือลายเซ็น”รุ่นนี้ จะมีเนื้อทองคำ,เนื้อเงินเป็นพิเศษก็จริง แต่ก็มีเฉพาะเหรียญเนื้อนวโลหะและเนื้อทองผสม ที่ได้ผสมชนวนเหรียญ”ป.มาลากุล”อย่างแท้จริง

    ส่วนพิธีการมังคลาภิเษกเหรียญลายมือลายเซ็น”ภูริทัตโตอนุสรณ์”รุ่นนี้ได้ กระทำอย่างพิเศษและยิ่งใหญ่ที่สุดโดยได้อัญเชิญเหรียญทั้งสิ้นขึ้นประดิษฐาน ข้างมณฑป”ทันตธาตุ” ของท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ที่วัดเจดีย์หลวง จ. เชียงใหม่ ในมหาพิธียกช่อฟ้าพระวิหารพระอาจารย์มั่น เมื่อปีพ.ศ.2546 โดยพระวิหารหลังนี้ ได้สร้างทับตรงบริเวณที่พระอาจารย์มั่นเคยมาพำนักปฏิบัติธรรมสมัยที่ตามท่าน เจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) มาที่วัดเจดีย์หลวงเพื่อราวปีพ.ศ. 2484

    มหาพิธีในครั้งนั้น มีพระมหาเถรานุเถระอาวุโสที่เป็นศิษย์”สายตรง”ในท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต จำนวนมากอย่างเต็มรูปแบบไม่ต่ำกว่า 108 รูปด้วยกัน โดยได้รับความเมตตาจากท่านพระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี พระอริยเจ้าผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐสุดและเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิดท่านพระ อาจารย์มั่น ภูริทัตโตมากและนานที่สุดองค์หนึ่งเป็นองค์ประธานอธิษฐานจิตและยกช่อฟ้าด้วย องค์ของท่านเอง
    เหรียญ”ภูริทัตโตอนุสรณ์” ได้อัญเชิญไปประดิษฐานโยงสายสิญจน์อยู่ประชิดติดกับบุษบกที่ประดิษฐาน”อัฐิ ธาตุ”และ”ทันตธาตุ”ฟันกราม ของหลวงปู่มั่น ในพระวิหารซึ่งสร้างทับบริเวณ”กุฏิเก่า”ที่ท่านพระอาจารย์มั่น ได้เคยมาพำนักบำเพ็ญภาวนา อันเป็น”จุดศูนย์กลาง”แห่ง”มหาพลัง”และ”มหาบารมี”แห่งบรมพิธีทั้งปวง อันจะหาใดอื่นมาเสมอเหมือนมิได้อย่างแน่แท้มีพระมหาเถระนุเถระทั้ง สาย”กรรมฐาน”และ”เมืองเหนือ”ร่วมเจริญพระพุทธมนต์สมโภชโมทนาจำนวนมากถึง 350 รูปด้วยกัน แลดูอลังการละลานตาละลานใจไปทั่ว โดยมีท่านเจ้าคุณพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน
    แห่งวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี
    พระอัครอรหันต์เจ้าแห่งสยามประเทศ ซึ่งเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิดที่สุดและรับถ่ายทอดปฏิปทาจากองค์หลวงปู่มั่นมามาก ที่สุดเป็น”องค์ประธาน”ในการพิธีทั้งปวงอย่างดียิ่งและสมบูรณ์แบบที่สุด
    ทั้งนั้น เห็นจะเป็นทั้งในส่วนแห่งความ”กตัญญูผูกพัน”ส่วนตัวกับ”พ่อแม่ครูอาจารย์ มั่น” ที่ลึกซึ้งยิ่งใหญ่อย่างไม่มีที่สิ้นสุดประการหนึ่ง
    และทั้งด้วยฐานะที่ท่านหลวงตามหาบัวนั้น มีความผูกพันในฐานที่เป็น”ตุ๊เจ้าหลวง”ซึ่งเป็น”ศิษย์เก่า”ของวัดเจดีย์หลวง นี้มาแต่เดิมอีกประการหนึ่ง.....
    เพราะท่านได้เล่าเรียนปริยัติธรรมจนสำเร็จเปรียญ 3 ประโยค จนได้ชื่อนำหน้าว่าเป็น”มหา” ก็บ่แม่นที่แผ่นดินอีสานบ้านเกิดของเพิ่นแต่อย่างใด
    แต่”ตุ๊เจ้าหลวงบัว”ได้กลายเป็น”พระมหาบัว” กลับเป็นที่สำนักเรียนของ “วัดเจดีย์หลวง” กลางเวียงเจียงใหม่แต๊ๆเมื่อปี๋พ.ศ. 2484 นี่แหละเจ้า................
    ด้วยเหตุนี้ จึงไม่เป็นที่น่าแปลกและอัศจรรย์อันใดเลย ที่หลวงตามหาบัวท่านจะได้อธิษฐานจิต ”ทำน้ำมนต์”ในมหาพิธีนี้ให้อย่างเนิ่นนานเป็นพิเศษยิ่งกว่าพิธีใดๆทั้งสิ้น
    ซ้ำท่านก็ยังได้”เป่า”ลมปราณสลับกับการเจริญพุทธคาถาลงในขันน้ำมนต์ศิลา ที่ผูกสายสิญจน์โยงไปถึงพระวิหารปู่มั่นและเหรียญ”ภูริทัตโตอนุสรณ์”นี้ถึง “3 ”ครั้ง 3 ครา สำทับให้อีกต่างหากด้วย!!!
    ไม่เคยพบ ไม่เคยเห็นจากที่ใดมาก่อนเลย

    ที่มา เนาว์ นรญาน หนังสือศักดิ์สิทธิ์


    [​IMG]


    มี 2 เหรียญ ราคาเหรียญละ 650 บาท ท่าน chai999999999 ปิดทั้ง 2 เหรียญ

    องค์ที่ 1
    zJFWGy.jpg
    SvJLf5.jpg


    องค์ที่ 2
    gaKS0r.jpg
    tiyQK3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2017
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1206. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่แว่น ธนปาโล วัดถ้ำพระสบาย จ.ลำปาง พ.ศ.2517 (ออกที่วัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร )

    _24_539.jpg


    หลวงปู่แว่น พระผู้มีกาย วาจา ใจบริสุทธิ์

    หลวงปู่แว่น ธนปาโล แห่งถำพระสบาย ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เป็นพระวิปัสนาจารย์ที่เป็นที่เคารพนับถือของผู้ปฏิบัติธรรมในปัจจุบัน

    ท่านเป็นเป็นศิษย์อาวุโสองค์หนึ่งของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

    " พระอาจารย์แว่น ธนปาโล " ศิษย์เอกอีกองค์หนึ่งของ "หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต" ที่มีกิจวัตรงดงาม น่าเลื่อมใส พระอาจารย์แว่นในสมัยเป็นสามเณรได้ติดตามหลวงปู่สิม พุทธาจาโร (ลูกผู้พี่เป็นญาติใกล้ชิดในตระกูล) ได้เห็นจริยวัตรต่างๆ ที่สวยสดงดงาม ของหลวงปู่สิม เกิดความเลื่อมใสศรัทธา เป็นอย่างมาก พออายุครบบวช ได้อุปสมบทที่วัดศรีเทพประดิษฐาราม และได้ศึกษาพระธรรมและได้รับการถ่ายทอดวิชาวิปัสนากรรมฐาน จาก หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และ หลวงปู่เทศก์ เทสรังษี อาจารย์ใหญ่ฝ่ายวิปัสนา จนมีตบะบารมีอันแก่กล้า ประกอบกับจริยานิสัยอันงดงาม มีความเชื่อมั่น กตัญญูรู้คุณต่อครูบาอาจารย์ มีความอ่อนน้อมเจียมตนอยู่เป็นนิจ ปฏิปทาอันน่านิยมนี้ทำให้ผู้คนต่างเลื่อมใสศรัทธาในตัวท่านเป็นอย่างมาก แต่ท่านก็ยังคงเป็นพระสงฆ์ที่รักความสันโดษ เก็บตัวเงียบ มุ่งหวังความหลุดพ้น จากทุกข์ทั้งปวงภายในชาตินี้ แต่ท่านก็ยังได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาสอยู่ 6 ปี จึงได้ไปเป็นเจ้าอาวาสวัดถ้ำพระสบาย อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง กระทั่งมรณภาพ วัตถุมงคลที่ท่านจัดสร้างล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์

    เป็นของดีราคาเบาที่ไม่ควรมองข้าม อีกหน่อยก็คงจะหาดูยากครับ


    ราคา 850 บาท

    ffts6A.jpg
    Hd4JZa.jpg
     
  11. chai999999999

    chai999999999 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +52

    ขอจองรายการที่ 1205 ทั้ง 2 เหรียญ ครับ
     
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  13. นว

    นว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    668
    ค่าพลัง:
    +2,445
    โอนเงินแล้วครับ 750 วันที่ 24/7/60
    ชื่อที่อยู่แจ้งใน pm ครับ
     
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ขอบพระคุณครับผม จัดส่งเรียบร้อยเเล้วครับผม
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1207 .เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโคธารม จ.อุดรธานี ปี 2517 สวยๆ ศิษย์องค์สำคัญของพระอาจารย์มั่น เเละท่านยังมีลูกศิษย์ลูกหามากมายที่เป็นเสาหลักพระกรรมฐานในปัจจุบันนี้ครับ

    [​IMG]
    ส่วนหนึ่งของกองทัพธรรมศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต

    แถวหลัง : หลวงปู่ฝั้น อาจาโร, หลวงปู่ขาว อนาลโย,
    เจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ (จูม พันธุโล),
    หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ, หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน
    แถวกลาง : พระอาจารย์จันทร์ เขมปตฺโต, หลวงปู่กงมา จิรปุญโญ
    แถวหน้า : หลวงปู่บัว สิริปุณโณ, หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร

    หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ดำเนินรอยตามเยี่ยงพระอริยเจ้าทั้งหลายมาเป็นแบบอย่างดีเยี่ยม ผู้เขียนเคยได้ยินคำสรรเสริญจากครูบาอาจารย์หลาย ๆ องค์ท่านมักกล่าวเสมอว่า...

    หลวงพ่ออ่อน ญาณสิริ นี่ท่านเป็นพระชั้นเยี่ยมองค์หนึ่งท่านเป็นพระนักต่อสู้จริง ๆ... การปฏิบัติของท่านเด็ดขาด ตายก็ยอมตายกันเลยทีเดียว จิตใจของท่านเข้มแข็งมาก ยิ่งกระแสจิตด้วยแล้วเข้มข้นเหลือเกิน

    ศิษย์ของท่านพระอาจารย์ใหญ่มั่น ภูริทัตโต จะมีกำลังจิตที่ไม่ค่อยจะซ้ำแบบกัน เพราะบางองค์ท่านมีจิตโลดโผน บางองค์ท่านมีจิตแบบเรียบๆ แต่ละแบบก็แตกต่างกันออกไป แต่ทั้งนี้ท่านเป็นเลือดอาชาไนยทั้งนั้น หาไม่ได้แล้วในยุคนี้”

    ผู้เขียนได้สอบถามท่านผู้รู้บางท่าน ก็มีคำตอบอย่างเดียวกัน

    หลวงปู่อ่อน ญาณสิรินี้ ท่านไม่ค่อยสนใจกับประวัติ เมื่อพบกันก็คุยกันในเรื่องสมาธิภาวนาเพียงอย่างเดียว

    การเดินธุดงค์นี้ ท่านก็ได้ออกเที่ยวมาหลายแห่ง เมื่อมารวมกันแล้ว ก็นับได้ว่าเป็นเวลาหลายสิบปีเหมือนกัน

    แต่ท่านได้ผ่านประสบการณ์อย่างไรบ้างนั้น ไม่มีคนกล้าถามท่าน เพราะถ้าถามดีก็ดีไป ถ้าถามไม่ดีหรือท่านเห็นว่าไร้ประโยชน์ท่านก็จะดุเอาด้วย

    ความดีของท่านนั้นมีมาก การภาวนาก็เป็นเยี่ยมเลยทีเดียว

    อีกทั้งหลวงปู่อ่อนท่านยังมีลูกศิษย์มากมาย ซึ่งปัจจุบันลูกศิษย์ของท่านล้วนเป็นพระอริยสงฆ์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เช่น
    -หลวงปู่บุญหนา วัดป่าโสตถิผล
    -หลวงปู่เคน เขมาสโย
    -หลวงปู่จันเรียน วัดถ้ำสหาย
    -หลวงปู่ประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่
    ฯลฯ



    มี 2 เหรียญ ราคา เหรียญละ 450 บาท ปิดทั้ง 2 เหรียญ

    เหรียญที่ 1
    sYjLAK.jpg
    BItz5Q.jpg

    เหรียญที่ 2
    awqrcy.jpg
    3uqQH9.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2017
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1208. เหรียญรุ่น 83 พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร จ.สกลนคร ปี 2518 คุณประเสริฐ ลิ้มเลิศเจริญวนิช สร้างถวาย เนื่องในงานครบรอบ 76 ปี เนื้อทองแดงรมน้ำตาล
    เหรียญรุ่นนี้ถ้าเป็นเหรียญที่ไม่ตอกโค๊ดจะเป็นเหรียญที่ได้รับแจกจากทางวัด แต่หากตอกดโค๊ดจะเป็นเหรียญที่จำหน่ายที่กรุงเทพครับ

    ราคา 650 บาท ท่านอาทิตย์03


    oGCQ4I.jpg
    b1xCT5.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • fri3uS.jpg
      fri3uS.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.6 KB
      เปิดดู:
      38
    • libC0I.jpg
      libC0I.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96 KB
      เปิดดู:
      39
    • fri3uS.jpg
      fri3uS.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.6 KB
      เปิดดู:
      64
    • libC0I.jpg
      libC0I.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96 KB
      เปิดดู:
      57
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2017
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1209. เหรียญหลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม รุ่นแรก ปี2508 บล็อกกลาก เนื้อฝาบาตรกะไหล่ทอง สวยๆ สร้างจำนวน1000เหรียญ หายาก สภาพเดิมๆ

    เหรียญชุดนี้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2508 หลังจากที่หลวงปู่ตื้อท่านได้เดินทางลงไปพุทธาภิเษก วัตถุมงคล เหรียญพระพุทธ วัดอโศการาม เมื่อ 25 เมษายน พ.ศ. 2508 โดยคณะศิษย์พ่อท่านลี นำโดยวัยยาวัจกรวัดอโศการามขณะนั้น ได้ขออณุญาตผ่านทานพระครูสังฆรักษ์กาวงศ์ วัดป่าดาราภิรมย์ จัดสร้างเป็นที่ระลึกโดยชุดแรกที่ปั๊มมาเป็นเนื้ออัลปาก้าชุบ สร้างประมาณ 200 เหรียญ โดยผู้ออกทุนสร้างทั้งหมดเป็นคณะศิษย์วัดอโศการาม รวมพระอาจารย์สายกรรมฐานปลุกเสกหลายรูป อาทิ หลวงปู่ตื้อ, หลวงปู่สิม, หลวงปู่หลุย, อาจารย์ฝั้น, หลวงปู่อ่อน เป็นต้น เหรียญทั้งหมดได้หมดลงอย่างรวดเร็วไม่เพียงพอต่อความต้องการของเหล่าลูกศิษย์

    ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งสำหรับสายตรง และผู้สะสมสายกรรมฐาน

    [​IMG]


    บรรดาศิษย์สายกรรมฐานส่วนใหญ่มักจะคุ้นชื่อและได้ยินกิตติศัพท์ของ หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม เป็นอย่างดี ท่านมีปฏิปทาที่แปลก น้ำใจเด็ดเดี่ยว โผงผาง ตรงไปตรงมา มีแง่มุมต่างๆ ที่ครูบาอาจารย์มักจะกล่าวถึงเสมอๆ และเล่าถ่ายทอดต่อกันมา ครั้งแล้วครั้งเล่า เป็นที่น่าสนใจทั้งผู้เล่าและผู้ฟังเป็นอย่างยิ่ง

    จัดได้ว่า หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม เป็นพระป่าที่ดังมากองค์หนึ่ง ในบรรดาศิษย์รุ่นแรกๆ ของ หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต

    หลวงปู่ตื้อ เป็นศิษย์องค์หนึ่งที่ออกธุดงค์ติดตามหลวงปู่มั่น

    ไปหลายปี ในแถบป่าเข้าทั้งทางภาคอีสานและภาคเหนือ

    ท่านเป็นศิษย์องค์หนึ่งที่หลวงปู่มั่นไว้วางใจ และมักพูดกับสานุศิษย์ทั้งหลายว่า “ใครอย่าไปดูถูกท่านตื้อนะ ท่านตื้อเป็นพระเถระ”

    บรรดาศิษย์รุ่นหลังจะรู้จักหลวงปู่ตื้อดี เพราะท่านเป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ แห่งวัดดอยแม่ปั๋ง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่

    หลวงปู่ตื้อ กับ หลวงปู่แหวน มักจะเดินธุดงค์ไปด้วยกันเป็นส่วนใหญ่ ทั้งๆ ที่อุปนิสัยของหลวงปู่ทั้งสององค์นี้ผิดกันไกล แต่ท่านก็ไปด้วยกันได้เป็นอย่างดี

    หลวงปู่ตื้อ หลวงปู่แหวน และหลวงปู่ขาว อนาลโย ท่านสนิทสนมกันมากที่สุด นี่ว่าตามคำบอกเล่าของครูบาอาจารย์ ท่านว่าไว้อย่างนั้น

    จุดเด่นที่ทำให้หลวงปู่ตื้อ เป็นที่กล่าวขวัญกันมากคืออุปนิสัยขวานผ่าซากในวาจา ท่านมีนิสัยโผงผางไม่กลัวใคร มีเทศนาโวหารที่ไม่เคยไว้หน้าใครไม่ว่าคนมั่งมีหรือยาจกท่านใช้คำพูดเหมือนกันหมด พูดตรงๆ ไม่ต้องเสกสรรปั้นแต่ง

    ท่านบอกว่า ท่านเทศน์ตามความจริง ไม่ได้เทศน์เพื่อเอาสตางค์หรือเทศน์เพื่อเอาใจใคร



    ราคา 950 บาท ท่านอาทิตย์03

    WeFjYu.jpg
    Dhwp6w.jpg
    9zNUT4.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • q9Ppf4.jpg
      q9Ppf4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96 KB
      เปิดดู:
      58
    • eTdMyv.jpg
      eTdMyv.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89.4 KB
      เปิดดู:
      45
    • umgIbk.jpg
      umgIbk.jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.3 KB
      เปิดดู:
      46
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2017
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1210. เหรียญรุ่น 2 (เมตตา) หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จ.เลย ปี 2533 เนื้อทองเเดง สวยๆ หายาก

    เหรียญนี้ศิษย์สร้างถวายเมื่อปี พ.ศ. 2533 สร้างต่อจากรุ่นแรก ภายในปีเดียวกัน

    บางคนก็เรียกเป็นเหรียญ รุ่นแรก หันข้างบ้าง เพราะด้านหลังเหรียญทั้ง 2 รุ่นนี้ ยันต์และตัวหนังสือคล้ายกัน

    ด้านหลังเหรียญเป็นยันต์ประจำองค์ท่านและมีคำมงคลว่า*เมตตา*


    ถือว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นหนึ่งที่หายากครับ...หายากกว่าเหรียญรุ่นแรกหน้าตรงด้วยซ้ำ



    _21_140-jpg.jpg


    หลวงปู่ท่อน เป็นพระเถราจารย์สายกัมมัฏฐาน ที่มีความเชี่ยวชาญด้านจิตตภาวนา การเทศนา และวิทยาคมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

    ปัจจุบัน หลวงปู่ท่อน หรือ พระญาณทีปาจารย์ สิริอายุ 78 พรรษา 58 เป็นเจ้าอาวาส วัดศรีอภัยวัน ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย

    อัตโนประวัติ มีนามเดิม ท่อน ประเสริฐพงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2471 ที่บ้านหินขาว ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายแจ่ม และนางทา ประเสริฐพงศ์ เป็นบุตรลำดับที่ 6 จากพี่น้องทั้งหมด 19 คน

    ในวัยเยาว์ สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนบ้านหินขาว แต่ด้วยฐานะทางบ้านยากจน ท่านได้ลาออกจากโรงเรียนมาช่วยพ่อแม่ทำงาน

    ต่อมาได้เรียนต่อที่โรงเรียนผู้ใหญ่ที่บ้านหินขาว สอบเทียบได้ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

    หลังจากจบชั้น ป.4 ท่านไม่ได้เข้าศึกษาต่อ เพราะต้องเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว ต้องออกมาทำงานหาเลี้ยง

    ช่วงวัยหนุ่มฉกรรจ์ เป็นคนติดเพื่อนฝูง กินเหล้าเมายา จีบสาวตามบ้านต่างๆ ในละแวกนั้น ทำให้โยมบิดา-มารดา เป็นกังวลใจมาก หากเป็นเช่นนี้ต่อไป บุตรชายคงจะเสียคนเป็นแน่ จึงได้ปรึกษากัน ขอให้บุตรชายบวชเรียน

    โยมบิดาจึงนำตัวบุตรชายไปฝากกับหลวงปู่คำดี ปภาโส พระเกจิชื่อดังแห่งวัดป่าชัยวัน จ.ขอนแก่น แต่หลวงปู่คำดีมีข้อแม้ว่า ก่อนบวชจะต้องรักษาศีล นุ่งห่มขาว เจริญภาวนา กินข้าวมื้อเดียวก่อน

    ครั้นอยู่ทดสอบจิตใจได้ 5 เดือน หลวงปู่คำดีได้อนุญาตให้เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2491 ณ พัทธสีมา วัดศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีพระครูพิศาลสารคุณ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูคัมภีรนิเทศ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระมหาสุพจน์ อุตฺตโม เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ภายหลังอุปสมบท ได้เดินทางไปอยู่กับหลวงปู่คำดี ณ วัดป่าชัยวัน โดยหลวงปู่คำดีเป็นอาจารย์กัมมัฏฐาน คอยสอนให้ทำภาวนา นั่งสมาธิกัมมัฏฐาน เน้นเรื่องสติ สมาธิ และปัญญา

    ระยะเวลาผ่านไปนานพอสมควร ท่านได้ช่วยครูบาอาจารย์ แบ่งเบาภาระในการสอนคนที่จะมาบวช ด้วยการสอนขานนาค เป็นต้น ครั้นถึงช่วงออกพรรษา ได้เป็นหัวหน้าเดินธุดงค์เข้าป่าเป็นกิจวัตร

    ครั้งหนึ่งท่านได้มีโอกาสพบหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต บูรพาจารย์สายพระป่า และได้รับโอวาทอันทรงคุณค่าอย่างหาที่เปรียบมิได้ จากหลวงปู่มั่น ให้เร่งทำความเพียร มิให้ประมาท ชีวิตนี้อยู่ได้ไม่นานก็ต้องตาย

    หลวงปู่ท่อน ยังได้มีโอกาสไปกราบเยี่ยมครูบาอาจารย์หลายท่าน อาทิ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม, หลวงปู่หลุย จันทสาโร, หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี, หลวงพ่อมหาปิ่น ชลิโต เป็นต้น

    หลังจากช่วยงานการครูบาอาจารย์เสร็จสิ้น หลวงปู่คำดี ได้นำหมู่คณะออกวิเวกไปทาง จ.เลย ตอนนั้น หลวงปู่ท่อนบวชได้ 7 พรรษาแล้ว

    พ.ศ.2497 หลวงปู่คำดี นำคณะเข้าป่าและถ้ำต่างๆ ได้ภาวนาทำความเพียร ญาติโยมมาฟังธรรมะ และในพรรษานี้ หลวงปู่ท่อนได้อยู่จำพรรษาที่วัดถ้ำผาปู่กับหลวงปู่คำดีด้วย

    หลวงปู่ท่อนอยู่ที่วัดถ้ำผาปู่ได้ 2 พรรษา มีญาติโยมมาขอให้ไปโปรดที่วัดถ้ำตีนผา อ.เชียงคาน 1 พรรษา ต่อมาหลวงปู่คำดีเกิดอาพาธเจ็บป่วยด้วยโรคชรา ท่านจึงกลับมาเยี่ยมและช่วยสร้างวัดถ้ำผาปู่ไปด้วย จวบกระทั่ง หลวงปู่คำดีมรณภาพลงอย่างสงบ

    พ.ศ.2500 ญาติโยมได้นิมนต์ให้หลวงปู่ท่อนไปอยู่ที่ป่าช้านาโป่ง และได้สร้างเป็นวัดศรีอภัยวัน ในเนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ รวมทั้งรักษาความเป็นป่าอย่างสมบูรณ์ไว้

    จากนั้นมา หลวงปู่ท่อนได้จำพรรษาที่วัดศรีอภัยวัน จ.เลย ตราบจนถึงปัจจุบัน


    ราคา 750 บาท ท่านอาทิตย์03

    VmdwwT.jpg
    LjmuBG.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 88n2KH.jpg
      88n2KH.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94 KB
      เปิดดู:
      67
    • 4E5ghm.jpg
      4E5ghm.jpg
      ขนาดไฟล์:
      97.6 KB
      เปิดดู:
      50
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2017
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    1211. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่บุญมา ฐิตเปโม วัดป่าสิริสารวัน จ.อุดรธานี ปี 2506 สภาพสวยมากครับ เนื้อทองเเดงผิวไฟ พิมพ์เล็ก ไม่ผ่านการใช้ พระยุคเก่าน่าเก็บครับ

    เหรียญรุ่นแรกท่านอาจารย์บุญมา สร้างเมื่อปี 9 เมษษยน พ.ศ. 2506 ในการทำบุญครบอายุ 60 ปี

    ศิลปะเหรียญคล้ายกันกับเหรียญท่านอาจารย์พรหม จิรปุโญ บ้านดุง จ.อุดร เพราะสร้างในปีเดียวกัน พ.ศ.2506

    ถ้าเทียบเคียงดู เหรียญนี้สร้างก่อนเหรียญรุ่นแรกของพระอาจารย์ฝั้น หรือแม้แต่หลวงปู่ขาวด้วยครับ



    **อาจารย์บุญมา ฐิตเปโม วัดสิริสารวัน จ.อุดร....เน้นหนักไปทางมหาอุดเพราะท่านเชี่ยวชาญทางนี้อยู่แล้ว นับว่าทางมหาอุดนี้สมเด็จเจ้าฟ้าชายฯ เคยลองด้วยพระองค์เองได้เห็นผลมาแล้ว "นี้คือคำยกย่องครูบาอาจารย์ที่คัดลอกมาจากหนังสือพระเครื่องสมัยก่อน ทันยุคของท่าน"


    ท่านเป็นศิษย์รุ่นใหญ่ของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เคยอยู่ปรบนิบัติรับใช้พระอาจาย์มั่นอย่างใกล้ชิด เป็นเวลานานกว่า 6 ปีครับ

    paragraph__11_549.jpg
    [​IMG]
    ภาพหลวงปู่บุญมา กับ หลวงปู่ขาว

    ท่านเป็นพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ปฏิบัติตรง ถือพระธรรมวินัยที่พระพุทธเจ้าทรงประกาศไว้อย่างเคร่งครัด ถือปฏิบัติตามหลักไตรสิกขา อันประกอบด้วย ศีล สมาธิ ปัญญา ๓ ประการนี้ จากครูบาอาจารย์อย่างมั่นคง ออกเดินธุดงค์เดี่ยวอยู่ป่าดงอย่างคนอนาถา นอนกลางดินกินกลางทรายจริงๆ แม้ถ้าได้พบกับสภาพของท่านในคราวเดินธุดงค์ ก็เป็นอาการภายนอกซึ่งไม่น่าดูไม่น่าชมอันใด แต่อาการภายในของจิตนี่ซี ท่านเป็นที่น่าเลื่อมใสศรัทธายิ่งนัก ท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ควรแก่การกราบไหว้สักการบูชาองค์หนึ่งในยุคนี้

    ท่านเป็นพระผู้เจียมตนอยู่เสมอ ท่านเป็นพระพูดน้อย แต่เวลาแสดงธรรมแล้วหลวงปู่จะแสดงเหตุผลได้อย่างน่าอัศจรรย์ แสดงชนิดขุดถอนกิเลสกันเลยทีเดียว เพราะจิตใจมนุษย์นี้มันไหลลงไปสู่ที่ต่ำอยู่เสมอ (ความชั่วร้าย) ปฏิปทาอันบริสุทธิ์งดงามประกอบด้วยคุณธรรมสูงองค์หนึ่ง เป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไปว่าท่านเป็นพระอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ในพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าที่เคร่งครัดเป็นอย่างยิ่ง ท่านเป็นพระสงฆ์ที่พูดน้อย สุภาพอ่อนโยน รักสันโดษ เป็นที่เคารพของครูบาอาจารย์ฝ่ายปฏิบัติหลายองค์ในปัจจุบัน


    หลวงปู่บุญมา ฐิตเปโม ท่านเคยมีประสบการณ์เดินธุดงคกรรมฐานอยู่มาก โดยเราจะเห็นได้ว่าครั้งที่หลวงปู่บุญมาเคยได้อยู่อุปัฎฐากรับใช้ใกล้ชิดกับ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เป็นเวลายาวนานถึง ๖ พรรษา ซึ่งรวมชีวิตแห่งการออกปฏิบัติธรรมเที่ยวแสวงหาวิโมกข์นั้น เป็นเวลา ๔๕ พรรษาเต็มพอดี


    ราคา 950 บาท ปิดรายการ


    kphhRj.jpg
    ZjquN6.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2017
  20. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,073
    ค่าพลัง:
    +769
    จองรายการที่ 1208,1209,1210 ครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...