ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>นักวิจัยจุฬาฯ เจ๋ง!! พัฒนาวิธีตรวจวัดและออกแบบยาใหม่ต้านไข้หวัดนก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>19 เมษายน 2551 12:20 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=left border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=300 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=300>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> นักวิจัยจุฬาฯ พัฒนาวิธีตรวจวัด และออกแบบยาชนิดใหม่ต้านไข้หวัดนก เผยมีราคาถูกกว่าเดิม อีกทั้งสามารถผลิตได้ในประเทศหากเกิดการระบาดรุนแรง

    ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้นำเสนอข้อมูลสถานภาพการระบาดของไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N1 ในประเทศไทย ในการประชุมกลุ่มวิจัยเมธีวิจัยอาวุโสของ ศ.ดร.สุพจน์ หารหนองบัว ว่า ถึงปัจจุบันนี้มีการระบาดแล้วถึง 5 ระลอก มีคนไทยติดเชื้อทั้งสิ้น 25 คน ในจำนวนนั้นเสียชิวิตถึง 17 คน และตอนนี้คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาฯ สามารถพัฒนาวิธีการตรวจวัดไข้หวัดนกได้อย่างรวดเร็ว สามารถตรวจวัดการดื้อยาทามิฟูของเชื้อ และสามารถแยกความแตกต่างระหว่างสายพันธุ์ H5 ชนิดที่มีการติดเชื้อรุนแรง และไม่รุนแรงได้

    ในส่วนของการสังเคราะห์ยาทามิฟูขึ้นใช้เองในประเทศนั้น รศ.ดร.ธีรยุทธ วิไลวรรณ จากภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ได้นำเสนอความคืบหน้าในความสำเร็จว่า สามารถสังเคราะห์ยาทามิฟูได้บริสุทธิ์สูงกว่า 98.5% โดยได้พัฒนาวิธีการวิเคราะห์ขึ้นใหม่ซึ่งมีขั้นตอนน้อยลงและใช้สารตั้งต้นที่มีราคาถูกกว่าที่เคยมีมาก่อน และยังมีความเป็นไปได้ที่จะผลิตได้ภายในประเทศในปริมาณมากๆ ในกรณีที่มีการระบาดอย่างรุนแรง

    ศ.ดร.สุพจน์ หารหนองบัว หนึ่งในทีมวิจัยกล่าวถึงผลงานวิจัยในการออกแบบยาชนิดใหม่ โดยใช้วิธีการทางเคมีคอมพิวเตอร์นี้ว่า ยาทามิฟลู ถูกออกแบบมาสำหรับไข้หวัดนกสายพันธุ์ N2 แต่เมื่อถูกนำมารักษาสายพันธุ์ N1 จึงออกฤทธิ์ได้ไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากช่องว่างในเอนไซม์ N1 มีขนาดเล็กกว่าชนิด N2 จึงทำให้โครงสร้างของทามิฟลูบิดงอไปจากโครงสร้างเดิม ดังนั้น ยาชนิดใหม่ควรจะมีสายโซ่สั้นลง แต่ให้คงแรงกระทำต่างๆ ให้เหมือนกับใน N2 ซึ่งปัจจุบันได้ออกแบบโมเลกุลที่คล้ายกับทามิฟลูไว้แล้วกว่า 10 ชนิด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งสังเคราะห์เพื่อการนำไปทดสอบต่อไป

    สำหรับเมธีวิจัยอาวุโสนั้น เป็นทุนวิจัยจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) เป็นทุนที่นักวิจัยไม่มีสิทธิ์สมัครเอง แต่จะมีคณะกรรมการคัดเลือกนักวิจัยมืออาชีพ ที่มีผลงานวิจัยต่อเนื่องและโดดเด่นให้สมัคร นักวิจัยที่เรียกว่า เมธีวิจัยอาวุโส จะทำหน้าที่สร้างกลุ่มวิจัยและสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ เพื่อให้เป็นกำลังใจสำคัญในการวิจัยเชิงลึกเพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่มา http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9510000045571
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ขอบคุณ คุณlittlelucky ครับที่มาเตือนให้ทราบ พวกเราก็จะพยายามช่วยเท่าที่พอจะช่วยได้ครับ สิ่งใดที่เกินความสามารถของพวกเราแล้วก็ต้องใช้อุเบกขาธรรม เพราะถือว่าเป็นกรรมของสัตว์โลกที่ต้องชดใช้กรรมไปตามวาระของพวกเขาครับ

    ความจริงหน้าที่ของกลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ ที่คุณคณานันท์ได้รับคำสั่งมาจากพระพุทธองค์นั้น จะเป็นเรื่องช่วยเหลือคนที่มีชีวิตรอดหลังจากเกิดภัยพิบัติแล้วมากกว่าครับ ส่วนหน้าที่ต้านทานภัยพิบัติโดยตรงนั้นจะเป็นหน้าที่ของพระสายอภิญญาของหลวงปู่เทพโลกอุดรครับ

    ถ้าจะเกิดเหตุการณ์อะไรก็ตาม ที่ทำให้กลุ่มพลังจิตฯ นี้ต้องสลายตัวไปตามที่คุณ littlelucky กล่าวมาก็จะเป็นเพียงชั่วคราวครับ เพราะพวกเราทุกคนมีหน้าที่ที่ต้องมาค้ำจุนพระพุทธศาสนาให้อยู่จนครบ 5,000 ปี ถึงอย่างไรพวกเราก็ต้องกลับมาทำหน้าที่ตรงนี้ให้สำเร็จให้จงได้ เพราะมันเป็นสัจจะอธิษฐาน ที่พวกเราได้ร่วมกันกล่าวปฎิญาณตน ต่อหน้าพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันนี้เอาไว้ครับ
     
  3. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    "เพราะมันเป็นสัจจะอธิษฐาน ที่พวกเราได้ร่วมกันกล่าวปฎิญาณตน ต่อหน้าพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันนี้เอาไว้ครับ"

    อ่านถึงตรงนี้ขนลุกค่ะ อนุโมทนา<!-- / message -->
     
  4. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    สิ้นสุดด้วย "สัจจะ"
    หลุดพ้นด้วย "สัจจะ"
    สิ่งไม่ดีจะหมดไปด้วย "สัจจะ"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  5. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ศาสนา .......
    จะยืนยาวครบ ๕,๐๐๐ ปี ด้วย "สัจจะ"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  6. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    หลอกตัวเอง?<O:p</O:p
    ได้อ่านข้อความของท่านสมาชิกท่านหนึ่งที่มีความหวังดี ได้ส่งบทความมาร่วมแสดงความคิด เกี่ยวกับจะไม่เกิดภัยพิบัติในประเทศไทย ถ้าเป็นตามที่ท่านคิดก็จะเป็นการดีอย่างมาก แต่ในความเป็นจริงคงไม่เป็นเช่นที่ท่านคิด เพราะว่า<O:p</O:p
    ถ้าไม่เกิดก็แสดงว่า คนที่เกิดในประเทศไทยเราเป็นคนดีทุกคน ไม่คด ไม่โกง ไม่เบียดเบียนผู้อื่น ไม่เป็นโจร ไม่เป็นขโมย ฯลฯ แต่ความเป็นจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่ ทุกๆประเทศมีทั้งคนดีและคนไม่ดีปะปนกันไป<O:p</O:p
    สาเหตุที่เกิด เกิดจากคนที่ทำไม่ดีจำนวนมากได้สร้างเวรสร้างกรรมขึ้นมา จนผู้คนที่ทำแต่ความดีเดือดร้อนไปทั่วโลก<O:p</O:p
    โลกเรามิใช่มีแต่คนอาศัยอยู่ โลกเรายังมีสิ่งที่คนเรามองไม่เห็นคอยปกปักรักษา ไม่เช่นนั้นพวกเราทั้งหลายคงไม่ต้องมาจุดธูปขอพร ขอโชคลาภ ไม่ต้องทำบุญ ไม่ต้องทำความดีให้เสียเวลาเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ </O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทูตยูเอ็นชี้อาหารแพงกำลังเป็นฆาตกรสังหารหมู่

    [​IMG]

    เวียนนา 20 เม.ย. - นายฌอน ซิกเลอร์ ผู้รายงานพิเศษของสหประชาชาติว่าด้วยสิทธิในการเข้าถึงอาหารชี้ว่า ราคาอาหารที่แพงขึ้นทั่วโลกกำลังนำไปสู่การสังหารหมู่อย่างเงียบๆ ขณะที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์นำมาซึ่งความน่าสะพรึงกลัวให้แก่โลก

    นายซิกเลอร์ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ในออสเตรียว่า การขยายตัวของเชื้อเพลิงชีวภาพ การเก็งกำไรในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์และการที่สหภาพยุโรป (อียู) อุดหนุนการส่งออกคือประจักษ์พยานว่า ชาติตะวันตกต้องรับผิดชอบต่อความอดอยากหมู่ที่เกิดขึ้นในประเทศยากจน เขาอยากชี้ให้เห็นถึงความบ้าคลั่งของคนที่คิดว่า ความอดอยากเป็นเรื่องของชะตากรรม แท้จริงแล้วเหยื่อของความอดอยากแต่ละรายล้วนมีฆาตกรอยู่เบื้องหลัง และเป็นฆาตกรสังหารหมู่ที่ลงมืออย่างเงียบ ๆ

    นายซิกเลอร์กล่าวโทษกระแสโลกาภิวัฒน์ว่า ทำให้เกิดการผูกขาดความมั่งคั่งของโลก เพราะกลุ่มนักค้า นักเก็งกำไร และโจรทางการเงินได้ทำให้โลกเกิดความไม่เสมอภาคและความน่าสะพรึงกลัว ทุกคนต้องหาทางหยุดยั้งเรื่องนี้ เขาเชื่อว่า สักวันหนึ่งผู้คนที่อดอยากจะลุกฮือขึ้นต่อต้านผู้มีอำนาจดังที่เคยเกิดการปฏิวัติฝรั่งเศสมาแล้ว. - สำนักข่าวไทย

    2008-04-20 19:18:11

    อิหร่านกล่าวหาคอนดี้เป็นโรคหวาดกลัวอิหร่าน

    [​IMG]

    เตหะราน 20 เม.ย.- โมฮัมหมัด อาลี ฮอซเซนี โฆษกกระทรวงต่างประเทศอิหร่าน กล่าวว่า ดร.คอนโดลีซซา ไรซ์ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐเป็นโรคหวาดกลัวอิหร่าน (Iranophobia) เนื่องจากพยายามกล่าวโทษอิหร่านอยู่เสมอว่า เป็นตัวการสร้างปัญหาความไม่มั่นคงในอิรัก

    ทั้งนี้ ดร.ไรซ์ กล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า จะกดดันประเทศอาหรับที่เป็นเพื่อนบ้านของอิรักในการประชุมที่คูเวต ในวันอังคารหน้า ให้สนับสนุนรัฐบาลอิรักมากขึ้น อีกทั้งป้องกันอิทธิพลที่ชั่วร้ายของอิหร่าน

    นายฮอสเซนี ระบุว่า ถ้อยแถลงของ ดร.ไรซ์ ไม่มีสิ่งใดแปลกใหม่ เพราะเป็นที่ทราบดีว่ารัฐบาลสหรัฐดำเนินนโยบายหวาดกลัวอิหร่าน เพราะต้องการที่จะทำให้ปัญหาที่เกิดขึ้นในอิรักมีต้นเหตุมาจากภายนอก ทั้งๆ ที่ปัญหาล้วนเกิดมาจากการดำเนินนโยบายที่ไร้เหตุผลของรัฐบาลสหรัฐเอง

    ทั้งนี้ รัฐบาลวอชิงตันมักกล่าวหาอิหร่านอยู่เสมอว่า เป็นผู้สนับสนุนเงินทุน การฝึก และอาวุธให้แก่ผู้ก่อการร้ายในอิรัก แต่อิหร่านปฏิเสธความเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ดี นายฮอสเซนี กล่าวว่า รัฐบาลเตหะรานจะสนับสนุนประเทศกลุ่มอาหรับแสดงบทบาทในอิรักมากขึ้น โดยให้รื้อฟื้นความสัมพันธ์การทูตด้วยการเปิดสถานทูต และสนับสนุนกระบวนการทางการเมืองในอิรัก .- สำนักข่าวไทย

    2008-04-20 17:03:13

    มาเลเซียมีแผนสร้างรัฐอู่ข้าวแห่งใหม่

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 20 เม.ย.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ผู้ที่ไม่ใช้ชีวิตอย่างเข้าใจ ก็นับว่าเป็นผู้ที่อยู่อย่างประมาท

    เปลี่ยนใครเปลี่ยนอะไร เปลี่ยนตัวเองดีกว่ามั้ยจ๊ะ

    ผู้ที่เฝ้าคร่ำครวญ ให้อะไรๆเป็นอย่างใจ คือผู้ที่น่าสงสาร
     
  9. ganchot

    ganchot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +184
    (y)

    เห็นด้วยครับ...
     
  10. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headnews vAlign=top>เลขาฯยูเอ็นเตือนอาหารแพง อาจกลายเป็นวิกฤติหลายมิติ


    </TD></TR><TR><TD vAlign=top height=4></TD></TR><TR><TD class=dessubmmenu1>เลขาธิการสหประชาชาติ เตือนปัญหาอาหารแพงอาจจะกลายเป็นวิกฤติหลายมิติ


    (21เม.ย.) เลขาธิการสหประชาชาติ บัน คี-มุน กล่าวเปิดการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา หรือ อังค์ถัด ที่กรุงอักกราของประเทศกาน่าเมื่อวันอาทิตย์ โดยเตือนว่าหากนานาชาติไม่จัดการแก้ไขปัญหาวิกฤติราคาอาหารสูงขึ้นทั่วโลกในขณะนี้ อาจทำให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมาจนกลายเป็นวิกฤติหลายมิติที่ซับซ้อนพร้อมกันจนส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจสังคม และความมั่นคง นอกจากนี้เขาบอกว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ซึ่งเราจะต้องไม่ทำอะไรผิดพลาด หากเราได้ให้ความช่วยเหลืออย่างถูกต้อง ก็จะมีหนทางแก้ปัญหาได้ โดยสิ่งหนิ่งที่ต้องตระหนัก คือ ทั่วโลกบริโภคเกินกว่าที่ผลิตได้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และสาเหตุที่ทำให้ราคาอาหารแพงขึ้น เกิจากน้ำมันแพงขึ้น ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนลง และภัยพิบัติธรรมชาติ นายบัน บอกด้วยว่าเขาจะจัดตั้งคณะทำงานพิเศษเพื่อจัดการแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน และขอให้ประชาคมโลกช่วยกัน โดยโครงการอาหารโลกมีแผนระดมเงินสนับสนุนให้ได้ 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อไปเพื่อให้สามารถจัดสรรอาหารแจกจ่ายประชาชน 73 ล้านคนใน 80 ประเทศได้อย่างเพียงพอ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 align=center border=0 valign="top"><TBODY><TR><TD class=text5 width=626 bgColor=#414141 height=97>กรมอุตุฯ เตือนระวังพายุฤดูร้อน 21 - 26 เม.ย.นี้</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 border=0><TBODY><TR><TD width=14 bgColor=#414141>[​IMG]</TD><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=599 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=599><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=5 width=599 border=0><TBODY><TR><TD class=text4>09:42 น.

    <DD>กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ระยะนี้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทย ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนอบอ้าว ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ และในช่วงวันที่ 21 - 26 เมษายน บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนระลอกใหม่ จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนอีกครั้งหนึ่ง ทำให้เกิดพายุฤดูร้อน รวมทั้งอาจมีลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่ ข้อควรระวังในระยะนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระมัดระวังอันตรายพายุฤดูร้อนในบางพื้นที่ โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 21 - 26 เมษายน ซึ่งในขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ควรหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง และไม่ควรสวมใส่เครื่องประดับที่เป็นสื่อนำไฟฟ้า</DD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2008
  11. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    .
     
  12. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    อันนี้เป็น copy แรกๆๆ ที่พิมพ์ออกมาแล้วเขาตัดออกคับ ดูในคำทำนายไม่มีเลยมาบอกให้นะ
    คาถาป้องกันภัยพิบัติโลก
    ทิติวาหะนะ มัญทะโลกะสิลา กันลาลาสะลา นะลา ละติ สังสัง สะหะนะคุเน
    มะละขาเล สาวาจา ตะนะสะปุระวา
    มะละนัง มะละจัง มาละนะกำมัง
    สาละวาโส อุภิละพุทธะโส นะ นะโมพุทธายะ
    ทะละวาหะนะลาโส กะสิลาทะลาสาลิกา สวัสสะดีขี โหตุพาตุเม
    ให้เขียนพระคาถานี้ใส่ผ้าเหลืองมัดแขน หรือมัดหัว ถ้าฝนพิษถูกตัวเราให้เอาผ้าเหลืองที่เขียนคาถาไว้นั้นเช็ด จะหาย
     
  13. realing

    realing สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +0
    ผมจะปกป้องโลกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
     
  14. rawiphan

    rawiphan บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ฌานลมเหลือง อุกาฟ้าเหลือง...?

    ในช่วงหนึ่งของพรรษา 4 ที่สำนักสงฆ์เทพประทานพร
    [​IMG]

    กับเหตุการณ์ ที่จะต้องอุบัตขึ้น ไม่อยากเล่าเลย น่ากลัวมาก ๆ
    เหตุการณ์ที่พบเห็น นครวัด กับแผ่นหินศิลาแลง สลักเป็นภาษาเขมร
    แปลออกมาได้ใจความตรง ๆ สงครามโลกครั้งที่ ๓ กับลูกระเบิดเหล็กตกจากฟ้า
    ไม่รู้อะไรให้มันรู้ไป ฝันเรื่องเดิม ๆ ๓ ตรั้ง และก็มีเทวดามาบอกยักษ์ที่ถูกสาป
    เป็นหิน บัดนี้คืนสังขารแล้ว ยักษ์ที่ถูกสาปได้ตื่นจากหลับแล้ว ก็ทายว่าจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ไปทั่วโลกอย่างแน่นอน

    และยังมีตามทะเลวันอุกาฟ้าเหลืองลมเหลือง อุกาฟ้าเหลือง...?

    ทะเลสะเทือนสายลมเป็นบ้ามองดูจากท้องฟ้า ผิวน้ำพื้นน้ำทะเลมีแต่บ้านแตกเรือแตก ผู้คนตายจนเกือบหมด ท้องฟ้าม้วนตัวเท่ากับวันสิ้นโลก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 เมษายน 2008
  15. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table cellpadding="2" cellspacing="0" width="450"><tbody><tr><td colspan="2" align="center" bgcolor="#abcdef" height="25">แผ่นดืนไหวจังหวัดเชียงใหม่ </td> </tr> <tr> <td>ขนาด</td> <td> : 3.9 ริกเตอร์ </td> </tr> <tr> <td>จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว</td> <td> : อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ </td> </tr> <tr> <td>วันที่</td> <td> : 22 เมษายน 2551 02:31 น. </td> </tr> <tr> <td>ละติจูด</td> <td> : 18° 54' 00'' เหนือ </td> </tr> <tr> <td>ลองจิจูด</td> <td> : 98° 58' 00'' ตะวันออก </td> </tr> <tr> <td>ความลึกจากระดับผิวดิน</td> <td> : กิโลเมตร </td> </tr> <tr> <td>เพิ่มเติม</td> <td> : </td> </tr> <tr> <td colspan="2" align="center" bgcolor="#abcdef" height="1">
    </td> </tr> </tbody></table>
    <table width="100%"> <tbody><tr> <td class="subtitle" colspan="8"> รายงานแผ่นดินไหวในรอบ 15 วัน </td> </tr> </tbody></table> <table bordercolordark="#ffffff" bordercolorlight="#d9d9d9" border="1" bordercolor="#d9d9d9" cellpadding="3" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr class="RH"> <td>วันที่</td> <td>เวลา</td> <td>จุดศูนย์กลาง</td> <td>ละติจูด</td> <td>ลองจิจูด</td> <td>ขนาด</td> <td>ลึกจากพื้นดิน</td> <td>หมายเหตุ</td> </tr> <tr class="RADS" align="center"><td>22 เม.ย. 51</td><td> 02:31</td><td align="left">อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่</td><td>18° 54' 00'' N</td><td>98° 58' 00'' E</td><td>3.9 </td><td> </td><td align="left"> </td></tr><tr class="RF"> <td> </td> <td>เวลาไทย</td> <td> </td> <td> </td> <td> </td> <td>ริกเตอร์</td> <td>กิโลเมตร</td> <td> </td> </tr></tbody></table>
    <table class="TableBorder" cellpadding="3"> <tbody><tr><td> <table style="font-size: 14px;" cellpadding="0" cellspacing="0" width="155"> <tbody><tr align="center"> <td class="14BWhite" bgcolor="#848589" height="25"> Update ! </td> </tr> <tr align="center"> <td bgcolor="#e5e7ed"> <table style="font-family: 'MS Sans Serif',Tahoma;" cellpadding="0" cellspacing="0" width="150"> <tbody><tr> <td height="40" valign="bottom"> [​IMG] </td> <td> เรดาร์ตรวจอากาศ </td> </tr> <tr> <td> [​IMG] </td> <td> ภาพถ่ายดาวเทียม </td> </tr> <tr> <td> [​IMG] </td> <td> แผนที่อากาศ </td> </tr> <tr> <td> [​IMG] </td> <td> ข้อมูลลุ่มน้ำ </td> </tr> <tr> <td> [​IMG] </td> <td> NWP Model </td> </tr> <tr> <td> [​IMG] </td> <td> GIS </td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr align="center" bgcolor="#e5e7ed"> <td height="5">
    </td> </tr> <tr align="center"> <td class="14BWhite" bgcolor="#848589" height="25"> News ! </td> </tr> <tr align="center"> <td bgcolor="#e5e7ed"> <table style="font-family: 'MS Sans Serif',Tahoma;" cellpadding="0" cellspacing="0" width="150"> <tbody><tr> <td height="40" valign="bottom"> [​IMG] </td> <td> เตือนภัย </td> </tr> <tr> <td valign="bottom"> [​IMG] </td> <td> เส้นทางเดินพายุ </td> </tr> <tr> <td> [​IMG] </td> <td> รายงานแผ่นดินไหว </td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> <tr align="center" bgcolor="#e5e7ed"> <td height="2">
    </td> </tr> </tbody></table> </td></tr></tbody></table> <table><tbody><tr><td height="1">
    </td></tr></tbody></table>[​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2008
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    แก่นสาร ศาสนา... คือ "หลักสัจจะธรรม"
    แก่นสารปฏิบัติ.... คือ "สัจจะ"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  17. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    ถามคุณ รวิพัน ว่ารายละเอียดมากกว่านี้เกี่ยวกับศิลาแลง ความฝัน เป็นอย่างไรอ่ะค่ะ
     
  18. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    ชั่วช่างชี ดีช่างสงฆ์<O:p</O:p
    รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง <O:p></O:p>
     
  19. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ไม่ศึกษา
    ไม่พิจารณา
    จึงไม่เข้าใจ "สัจจะ"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  20. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    มารไม่มี บารมีไม่เกิด <O:p</O:p
     

แชร์หน้านี้

Loading...