ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    นางพญาเนื้อหอม วัดเขาตะเครา จ.เพชรบุรี ปิดรายการครับ

    วิธีบูชาสมเด็จมหาเสน่ห์ และ นางพญาเนื้อหอม วัดเขาตะเครา
    - จะไปหาลาภ ให้คลึงหน้าอกด้านซ้าย
    - จะไปหาเจ้านาย ให้คลึงหน้าอกด้านขวา
    - จะไปพูดจากับใคร ให้คลึงหรือสีที่ริมฝีปากล่างและริมฝีปากบน
    - จะออกไปไหน ให้คลึงที่หน้าผาก
    ระหว่างคลึงนั้น ให้ภาวนาว่า พุทธะ เมตตา อะระหังปิติ โข ปราณี ปิติอะระหัง


    น่าบูชาครับเหมาะสำหรับท่านที่ต้องเจรจา ติดต่อผู้คน เจรจาค้าขาย มีเสน่ห์ต่อผู้พบเห็น ให้โชคให้ลาภ

    upload_2022-11-8_13-41-17.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤศจิกายน 2023
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อทวด วัดห้วยมงคล ที่ระลึกประชุมสุดยอดอาเซียน ปีพ.ศ.๒๕๕๒ ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อทวด วัดห้วยมงคล ที่ระลึกประชุมสุดยอดอาเซียน ปีพ.ศ.๒๕๕๒ หลังฝังแร่ พร้อมกล่องเดิม พระสร้างน้อยหายาก น่าบูชาสะสมครับ

    upload_2022-11-8_14-23-30.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2024
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือน๑๐๔ปี หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ จ.นนทบุรี ปิดรายการครับ

    หลวงปู่บุญฤทธิ์ เป็นพระมหาสมณะเพราะที่มีกาลพรรษาสูง และเป็นหน่อแนวของพระกรรมฐาน ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของพระวงศ์ พระกรรมฐานและประชาชนทั่วไป เมื่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานไปประทับที่พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ ก็กราบอาราธนาหลวงปู่บุญฤทธิ์ ไปจำพรรษาที่กุฏิหลังเขาพระตำหนักด้วย

    ท่านได้อธิษฐานจิตวัตถุมงคลไว้ในหลายโอกาส ส่วนมากเป็นการรับนิมนต์ เมื่อมีการจัดสร้างวัตถุมงคลในสายพระกรรมฐาน เช่น การจัดสร้างวัตถุมงคลของวัดบรมนิวาสเนื่องในโอกาสครบ 100 ปี เจ้าคุณอุบาลี (จันทร์ สิริจันโท) วัตถุมงคลที่เป็นรูปองค์ท่านเองนั้นมีศิษย์สร้างเป็นล็อกเกตบ้าง และเหรียญบ้าง แต่ก็มีไม่มากรุ่นนัก


    temp_hash-f28c6b499fbf49a5760743f6616b8351-jpg.jpg

    upload_2022-11-8_15-47-41.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤศจิกายน 2022
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตามหาลาภมหาเสน่ห์รุ่นแรก หลวงปู่ครูบากองคำ วัดดอนเปา จ.เชียงใหม่ ปี ๒๕๑๖ ปิดรายการครับ

    โดยมวลสารศักดิ์สิทธิ์ เรืองฤทธิ์ ประกอบด้วย ผงบารมีธรรมล้ำโลก, ผง ๑๒ นักษัตร หนุนชะตาราศรี, ผงนพเคราะห์ทั้ง ๙ ที่หลวงปู่ท่านร่ำเรียนมาจนสำเร็จ มีอิทธิคุณเป็นพิเศษ

    ท่านได้เมตตาสร้างไว้ให้สำหรับ หนุนชะตาราศี ผู้ที่ดวงตก มีเคราะห์กรรมวิบากกรรมร้ายแรง โดนพ่อแม่สาปแช่ง และยังเปี่ยมไปด้วยเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ ด้านการเจรจาพาทีเป็นที่รักแก่ผู้คนทุกคนที่ได้พูดคุยด้วย ค้าขายดีเจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภหลั่งไหลมาสู่แบบไม่ขาดสาย

    ผู้ที่ทำมาหากินไม่ขึ้น หรือไม่ดี ค้าขายขาดทุนและเกิดปัญหาต่างๆ และที่เกี่ยวกับการค้าขาย เมื่อได้บูชาวัตถุมงคลของท่านแล้ว กลับร้ายกลายเป็นดวงดี ทำมาค้าขึ้นร่ำรวยกันขึ้นมาแบบไม่น่าเชื่อ โดยมีประสบการณ์มาแล้วมากมาย

    upload_2022-11-8_20-7-15.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2022
  5. พื้นทราย

    พื้นทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2015
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +629
    ขอจองครับ
     
  6. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,014
    ค่าพลัง:
    +6,642
    ขอจองครับ
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    จันทร์ลอยเนื้อผงผสมเกศา พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก จ.เชียงใหม่ ปิดรายการครับ

    ปีพ.ศ. 2470 ชาวบ้านปง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้ยินข่าวว่ามีพระกรรมฐานรูปหนึ่งจาริกมาพำนักอยู่ที่วัดไทยใหญ่ ในเขตอำเภอแห่งนั้น ชาวบ้านปงซึ่งเป็นผู้มีศรัทธาปสาทะในพุทธศาสนาเป็นทุนอยู่เดิมแล้ว จึงมอบให้ตัวแทน 9 คนไปนิมนต์พระภิกษุรูปนั้นมาโปรดชาวบ้านปง อาจารย์กรรมฐานรูปนั้นคือ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ บุรพาจารย์ของเหล่าพระป่าในยุคกึ่งพุทธกาล

    ในวันที่รับอาราธนานั้นเอง หลวงปู่มั่นก็เดินทางด้วยเท้า 6 กิโลเมตร กลับมากับผู้แทนชาวบ้านปงทั้ง 9 หลังพาท่านไปพักที่ป่าช้าได้ 3 วัน ก็พบที่สัปปายะเป็นเนินเขาเตี้ยๆ แห่งหนึ่ง ซึ่งมีซากฐานของพระวิหารอันเป็นเครื่องหมายบ่งว่า สถานที่แห่งนั้นเป็นวัดร้างมาก่อน จึงได้ปลูกที่พักให้ท่านได้พำนักอยู่ ณ สถานที่แห่งนั้น นับแต่นั้นมาศิษยานุศิษย์ของพระอาจารย์มั่นจากทั่วสารทิศก็หลั่งไหลมาสู่บ้านปง

    ในพรรษาแรกมี 5 รูป หมดพรรษานั้นพระอาจารย์มั่นได้ออกเที่ยวธุดงค์ต่อ แต่ก่อนจะออกเดินทาง ท่านได้เมตตาตั้งชื่อสถานที่แห่งนั้นให้ว่า “สำนักอรัญญวิเวก บ้านปง” ซึ่งต่อมาเรียกกันสั้นๆ ว่า “วัดบ้านปง”

    พระอาจารย์มั่นยังสั่งไว้ด้วยว่า “ขอให้คณะศรัทธาญาติโยม จงพากันรักษาปฏิบัติดูแลสำนักแห่งนี้ไว้ให้ดี ต่อไปในอนาคตข้างหน้า จะมีเจ้าของเขามาสร้างพัฒนาให้เจริญรุ่งเรือง เป็นสถานที่ปฏิบัติกรรมฐาน และเป็นสิริมงคลแก่บ้านเมืองในอนาคตภายภาคหน้าแก่ญาติโยมพุทธบริษัททั้งหลายสืบไป”

    หลังพระอาจารย์มั่นจากไป ก็มีพระกรรมฐานธุดงค์หลายรูปผ่านมาพำนัก ณ สถานที่แห่งนี้ ไม่ว่า หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่พรหม จิรปุญโญ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม หลวงปู่ชอบ ฐานสโม หลวงปู่สาม อกิญจโน หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ฯลฯ โดยเฉพาะหลวงปู่แหวนนั้นมาจำพรรษาอยู่ ณ ที่นี่ถึง 10 พรรษา แต่ก็ไม่มีรูปใดส่อแววว่า จะเป็นเจ้าของผู้มาสร้างพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองดังที่พระอาจารย์มั่นระบุไว้

    กระทั่งวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. ปีพ.ศ. 2509 พระภิกษุหนุ่มรูปหนึ่งก็มาถึง จากวันนั้นถึงวันนี้ ชื่อและนามของท่านก็ปรากฏเป็นที่เรียกขานคู่กันรู้จักกันทั่วไปว่า “พระอาจารย์เปลี่ยนวัดอรัญญวิเวก” หรือ “พระอาจารย์เปลี่ยนวัดบ้านปง”

    พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป พระหนุ่มในพ.ศ.โน้น เป็นหลวงปู่เปลี่ยนแล้วในวันนี้ และในวันที่ 15 ก.พ. 2561 พระอาจารย์เปลี่ยนได้ละสังขารแล้วอย่างสงบ สิริอายุ 84 ปี 2 เดือน 29 วัน พรรษา 59


    upload_2023-4-10_15-42-41.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2023
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระคะแนนเนื้อผงปถมัง หลังยันต์ นะปัดตลอด พ่อท่านมุ่ยวัดป่าระกำเหนือ จ.นครศรีธรรมราช ปิดรายการครับ

    พระครูนิโครธจรรยานุยุต (มุ่ย จนฺทสุวณฺโณ) วัดป่าระกำเหนือ ต.ป่าระกำ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช


    sqirvncgtzkckn4kdum0zvxp8nncwl8_6edsdsu9hbygfbfx3rwjhit5buqcexouaff8rdzw19uswlmjradv-jpg-jpg-jpg.jpg

    ท่านมีวัตรปฏิบัติที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยมาก ฉันเอกา (มื้อเดียวใน 1 วัน) จำพรรษาอยู่หลายวัด แต่วัดที่ส่วนใหญ่ผู้คนรู้จักกันคือ วัดป่าระกำเหนือ และวัดบางบูชา เนื่องจากท่านได้สร้างพระเครื่องรางจนเป็นที่โด่งดังและหลายๆ คนต้องการคือ พระปิดตาน้ำนมควายพระปิดตาพ่อท่านมุ่ย จะสร้างทั้งวัดบางบูชาและวัดป่าระกำเหนือ เป็นหนึ่งในพระเกจิอาจารย์ในพิธีพุทธาภิเษก จตุคามรามเทพรุ่นแรก ปี 2530

    พระเครื่องและวัตถุมงคลของพ่อท่านมุ่ยแต่ละชนิดแต่ละรุ่น เช่น พระปิดตา พระพิมพ์ประทานพร ลูกอม หลวงพ่อจะปลุกเสกเดี่ยว

    พิธีกรรม“เคี่ยวน้ำนมควาย”พ่อท่านพิถีพิถันมาก กระทะที่เคี่ยว ก้อนเส้าที่รองกระทะ ต้องลงอักขระทุกอย่าง ไม้ฟืนที่ใช้ต้องเป็นไม้ที่มีชื่อเป็นสิริมงคล และต้องลงอักขระทุกดุ้น ไม้พายที่ใช้กวนน้ำนมก็ต้องลงอักขระเช่นกัน ขณะที่กำลังกวนน้ำนมควายก็ต้องบริกรรมพระคาถาตลอดเวลา เรียกว่ากว่าจะได้พระปิดตาสักองค์หนึ่งต้องใช้เวลานาน ไม่ง่ายเหมือนกับพระปิดตาที่ปั๊มจากโรงงาน คนที่รู้จักใช้ของดีจึงต้องศึกษาวิธีการสร้างพระเครื่องของแต่ละพระเกจิอาจารย์ด้วย ถึงจะเรียกว่าเข้าถึงแก่นอย่างแท้จริง

    ...ผงปถมัง ได้มาจากการเขียนผง นะปถมังพินธุ แล้วลบผงออก ผงที่ได้จากการลบนะปถมังพินธุ คือ ผงปถมัง นะปถมังพินธุ ผงวิเศษนี้ยังมีชื่อเรียกอีกหลายอย่าง อาทิ นะปฐมกัปป์...นะทรงแผ่นดิน, นะปัดตลอด ฯลฯ รายละเอียดมีมากมาย

    “พ่อท่านมุ่ย” ได้ศึกษาวิชาทำผงปถมังจนเชี่ยวชาญ ในการทำผงปถมัง ท่านใช้ความมานะ พยายามเขียนสูตรปถมังแล้วลบออกมาเป็นผงอยู่นานหลายปี ทุ่มเททั้งพลังกายพลังใจอย่างเต็มที่ เมื่อได้ผงปถมังมากพอจะนำมาสร้างพระเครื่องแล้ว พ่อท่านมุ่ย จะเอาผงวิเศษที่ทำขึ้น นำมาคลุกเคล้ากับน้ำนมควาย ซึ่งใช้เป็นตัวประสานผงวิเศษ นวดจนกระทั่งเหนียวได้ที่ จึงนำไปกดในแม่พิมพ์ พ่อท่านบอกว่า ที่ต้องใช้น้ำนมควาย ก็เพราะว่าน้ำนมควายมีความเข้มข้นกว่าน้ำนมวัว น้ำนมของสัตว์ ๒ ชนิดนี้เป็นอาหารของมนุษย์ ที่ได้ชุบเลี้ยงชาวโลกมานานแล้ว เป็นสัตว์ที่มีบุญคุณต่อมนุษย์อย่างแท้จริง สำหรับดินสอที่ีใช้เขียนอักขระเลขยันต์ พ่อท่านจะทำมาจากข้าวเม่าตำ ผสมกับสมุนไพร และมวลสารต่างๆ ตามตำราโบราณ ปั้นเป็นแท่งๆ ใช้แทนดินสอแล้วนำไปเขียนอักขระเลขยันต์ พร้อมบริกรรมพระคาถาไปด้วย การทำผงปถมังครั้งแรกของพ่อท่านมุ่ย ท่านใช้กระดานหนา 6 หุน เสกคาถาลงอักขระทำผงปถมัง ปรากฏว่า ทะลุกระดานหายไปหมด ไม่ได้ผงปถมังเลย พ่อท่านมุ่ย จึงได้เดินทางไป จ.พัทลุง เพื่อปรึกษากับ “พ่อท่านหมุน” วัดเขาแดงตะวันออก ซึ่งเป็นสหธรรมิกของพ่อท่าน พ่อท่านหมุน บอกว่า ให้เอาใบกล้วยทองลงยันต์ผูก ธรณี จึงจะได้ผงปถมัง


    mnccluedz8asmcv92ieztll_gu7mft6t3er3owqxu0s7f8fwmc0yvgtnwl6uvrw1a_hb6zp_eh6xdhxlaagdek_v-jpg-jpg.jpg
    หลังจากนั้นพ่อท่านมุ่ยจึงกลับมาทำผงปถมังอีกครั้ง ได้ผงปถมังมากมาย การทำผงปถมัง พ่อท่านมุ่ยมิได้ทำผงปถมังเพียงแต่ท่านคนเดียว เพราะขณะนั่งเสกอยู่นั้นจะมี “เทวดา” มาร่วมอยู่ด้วย และจะยื่นผงปถมังให้ ผงปถมังของพ่อท่านมุ่ย จึงเป็นผงปถมังของเทวดารวมอยู่ด้วย เมื่อได้ผงปถมังด้วยอำนาจแห่งพลังจิตของพ่อท่านแล้วจึงนำไปสร้างเป็นองค์พระปิดตา แล้วปลุกเสกอีกครั้งหนึ่งจึงจะเสร็จสมบูรณ์จริงๆ จะเห็นได้ว่า พิธีกรรมสร้างพระของพ่อท่านมุ่ยนั้นไม่ธรรมดาเลย พระของท่านจึงทรงไว้ซึ่งความขลังความศักดิ์สิทธิ์เป็นเลิศสุดพรรณนาจริงๆ

    พุทธคุณ เมตตา เจริญก้าวหน้า ค้าขาย แคล้วคลาด สุดยอด และเป็นของดีที่ราคาเบาๆ สามารถอาราธนาพกพาติดตัวได้อย่างสนิทใจ

    upload_2022-11-9_9-43-29.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2023
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงสมเด็จนางพญางิ้วดำ วัดใหม่บ้านดอน จ.นครราชสีมา รุ่น"มหาลาภ" ปิดรายการครับ

    สมเด็จนางพญางิ้วดำ วัดใหม่บ้านดอน มีพุทธคุณเป็นที่เลื่องลือมานาน มีประสบการณ์มากมายจากผู้บูชาจนถึงขนาดตั้งเนื้อตั้งตัวกันได้ ยกตัวอย่างประสบการณ์มาบางส่วนที่มีผู้เล่า

    zrdl2bj596gxh57ndjt-tc_p7e4y74edxeye-r5x3kh_0ixw6o8wjygltb1nzpwjyne-9od7pyuvik9i6vfd-jpg-jpg-jpg.jpg
    องค์สมเด็จนางพญางิ้วดำ
    " นางพญางิ้วดำ แม้ไม่ใช่คำใหม่สำหรับผมแต่กับของจริงก็ยังไม่เคยได้เห็นสักที ได้ยินแต่เขาเล่ามาตลอดอายุขัย จนวันหนึ่งในปี พ.ศ. 2543 เพื่อนสนิทที่สุดของผมคนหนึ่ง ขออนุญาตเอ่ยนามเลยว่า คุณภิญโญ เขียนสุวรรณ ได้ประสบมรสุมชีวิตลูกใหญ่ที่สุดอย่างไม่เคยเจอมาก่อน ผมไม่เคยเห็นเขาทุกข์ขนาดนี้ ไม่เคยได้ยินคนเก่งที่สู้ชีวิตมาตลอดวัยจะพูดว่า "อยากตาย"

    ไม่ต้องเล่าให้ผมฟังหรอกว่าเรื่องคืออะไร แต่คำว่าอยากตายนั่นก็หมายถึงเรื่องต้องไม่ใช่เล็กน้อยจนพอจะแบกไหว ผมเองก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไรเพราะแต่ละเรื่องคือสิ่งที่ผมก็สุดปัญญา โดยเฉพาะหนี้ที่มีเกือบ 3 แสนบาท

    เขาเฝ้าอ้อนวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพระสงฆ์ที่เชื่อถือศรัทธามาตลอด 2 ปี ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น จนวันหนึ่งเกิดคิดเบื่อชีวิตสุด ๆ จึงนั่งรถเรื่อยเปื่อยไปลงหมอชิตและต่อรถไปโคราชโดยลำพัง ถึงโคราชก็เกือบสี่ทุ่ม จึงเข้าไปกราบย่าโมแล้วแวะนอนโรงแรมจิ้งหรีดละแวกนั้นคืนละ 150 บาท

    ตีสี่กว่าของวันอาทิตย์ก็ลุกขึ้นไปถามหาวัดใหม่บ้านดอนที่ท่ารถ ปรากฏว่าต้องนั่งรถโดยสารย้อนออกจากเมืองเพราะวัดอยู่นอกเมืองห่างไป 13 กิโลเมตร พอได้รถสองแถวใหญ่ก็นั่งย้อนกลับมาจนพบวัดสมใจ
    ภิญโญเข้าไปที่ตำหนักสมเด็จนางพญางิ้วดำคนเดียว สภาพที่เงียบเชียบไม่มีใครจึงเป็นโอกาสที่เขาจะได้ระบายความทุกข์ทั้งหลายให้ท่านฟัง จุดธูปเล่าไปร้องไห้ไปเหมือนท่านมีชีวิต เป็นพ่อเป็นแม่ที่มานั่งฟังความทุกข์อันแสนสาหัสของลูก เมื่อสบายใจขึ้นมาบ้างก็บอกท่านว่าถ้าโชคดีมีลาภแก้สถานการณ์เลวร้ายนี้ลงได้ จะขอมาเปลี่ยนผ้าม่านและดอกไม้ให้สวยสดสมฐานะของท่าน แล้วกราบลานางพญางิ้วดำกลับชลบุรี


    e-pem5jxldatwl0qjqzikbyv2bz07d-xaolro3nxgnjdz7f6kpavqw3cjk1gwg7qmv8vrdg9tj7xmfud98l0-jpg-jpg-jpg.jpg
    วัดใหม่บ้านดอน ตำหนักสมเด็จนางพญางิ้วดำ
    คืนวันอังคาร ภิญโญฝันเห็นชายคนหนึ่งแต่งกายด้วยชุดขาวสะอาดมายืนเรียกตะโกนถามว่า
    "ซื้อหวยหรือยัง ?"
    ในฝันอันลางเลือนเขาได้ตอบชายลึกลับคนนั้นไปว่า "ยัง" ชายชุด ขาวจึงว่าให้ไปดูทะเบียนรถกระบะ ของเพื่อนที่ทำงานพร้อมบอกชื่อให้เสร็จสรรพ
    ครั้นตื่นไปทำงานก็นึกถึงเรื่องนี้ได้ จึงไปถามไถ่กับเพื่อนจนได้เลขทะเบียนมา แล้วซื้อไปตรง ๆ สองเจ้า เจ้าละ 300 บาท
    ตกบ่ายหวยก็ออก เพื่อนที่ฟังการออกสลากวิ่งเข้ามาเขย่าแขน รายงานและล่ำละลักว่า เขาถูกหวย เจ้าตัวยังไม่เชื่อหู กระทั่งเจ้ามือมาจ่ายในตอนเย็นเจ้าละ135,000 บาทนั่นแหละเขาถึงเชื่อและดีใจจนเนื้อเต้น


    rg0ppr0pfw0zrlo5vhi5b0mskvj-agcrxe6mcdykch6i03k3nbz9utmqsorlmdbfxqcjj13rfu2ktf6uwhgu-jpg-jpg-jpg.jpg
    ภาพจากผู้ปฏิบัติบูชาองค์สมเด็จนางพญางิ้วดำตั้งแต่ปี๓๕

    แต่นั้นมาพวกเราจึงได้รู้จักสมเด็จนางพญางิ้วดำจากเพื่อนคนนี้ เพื่อนที่มิได้แนะนำให้รู้จักท่าน ด้วยวาจา หากใช้ชีวิตของตนเป็นเดิมพันทีเดียว ภิญโญสั่งตัดผ้าม่านที่ชลบุรีและสั่งทำดอกบัวประดิษฐ์อย่างสวยงาม พร้อมเหมารถพาพวกเราทุกคนขึ้นไปกราบท่านหลายหน นับแต่นั้นพวกเราก็เป็นขาประจำของวัดใหม่บ้านดอนเลยทีเดียว ทุก ๆ ปีต้องจัดบายศรีและเครื่องสักการะขึ้นไปถวายท่าน ถ้าผ่านไปแถวโคราชก็ต้องแวะกราบก่อนเสมอ "

    upload_2022-11-9_13-46-14.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2022
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระประจำวัน เนื้อผงใบลานผสมว่าน หลวงพ่อผินะ วัดสนมลาว จ.สระบุรี ปิดรายการครับ

    วัตถุมงคลยอดขลัง พลังเวทสุดมหัศจรรย์ หลวงพ่อผินะ ปิยธโร วัดพระสนมลาววรวิหาร อ.หนองแค จ.สระบุรี วัตถุมงคลของท่าน มีรูปแบบที่แปลก ไม่เหมือนวัตถุมงคลของพระเกจิ อื่นๆ เช่นทำเป็นรูปดาว รูปดวงตา ฯลฯ สามารถบนบอกได้ รวดเร็วทันใจ วัตถุมงคลที่ท่านแจก ก็ล้วนนำมาใช้ได้ เห็นผลทั้งแคล้วคลาดจากอันตราย ค้าขาย โชคลาภ เมตตามหาเสน่ห์

    upload_2022-11-9_13-47-46.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤศจิกายน 2022
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    น้าไฉ่ฮั้วโจ้วซือ รุ่นแรก เนื้อผงพุทธคุณ ไตรสรณะพุทธสมาคม เม่งหุย ชลบุรี สร้างปี2536 ปิดรายการครับ

    พระจีนใครว่าไม่เจ๋ง ลองนี้เลยครับ "ผีเห็นคร้าม" น้าไฉ่ฮั้ว เนื้อผง โรงเจชลบุรีสร้างปี 2536

    น้้าไฉ่ฮั้วเป็นเทพ 1ใน 8เซียน ตามตำนานจีนผู้มีความชำนาญในการปราบภูตผีวิญาณทั้งหลายจึงนิยมเชิญเป็นประธานในพิธีล้างป่าช้า สร้างดีพิธีใหญ่มวลสารหลักไม้ "กี" ไม้ที่มีรูปร่างเหมือนง่ามหนังกระติ๊กเก่าอายุเกือบ100 ปี ที่ใช้ทำพิธี ล้างป่าช้านำมาบดและผสมผงพุทธคุณหลายอย่างผู้ร่วมพิธีต้องถือศิล8และทานเจ3เดือนเต็ม จำนวนสร้างเพียง 5000 องค์

    ท่านอดีตผู้การตำรวจภาค2 ในสมัยนึงที่มาดำรงค์ตำแหน่งที่ชลบุรีให้ลูกน้องหาให้ 20 องค์ พระดังๆอื่นๆมีเหรอท่านจะหาไม่ได้แต่กลับให้ลูกน้องหาพระจีนชุดนี้ให้ ไม่ดีไม่มีประสพการณ์ คงไม่ให้หาให้กับพระหลักร้อยในสมัยนั้นแต่ประสบการณ์.เยี่ยม.ท่านละมีไว้บ้างหรือยัง

    นานๆจะเจอ แทบจะไม่มีมาหมุนเวียนให้บูชากันแล้ว นี่เป็นองค์แรกในรอบหลายปีเลยครับ ที่สุดแห่งประสบการณ์"ผีคร้าม"ท่านที่ต้องเดินทางสัญจรเป็นประจำ ควรมีติดรถหรือติดตัวไว้ ป้องกันภัยจากสัมภเวสี และสิ่งที่มองไม่เห็น ดีที่สุด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2023
  12. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,014
    ค่าพลัง:
    +6,642
    ขอจองครับ
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทโธน้อย หลังเจดีย์ศรีเวียงชัย ครูบาชัยวงศ์ฯ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน ปิดรายการครับ



    องค์นี้พิเศษได้มวลสารเป็นก้อนๆตามที่วงสีแดงไว้นะครับ


    upload_2022-11-10_12-43-31.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2023
  14. วิจิตร กณะโกมล

    วิจิตร กณะโกมล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    353
    ค่าพลัง:
    +344
    จองครับ
     
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง จ.ระยอง ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง พระอริยเจ้าที่ทรงภูมิธรรมชั้นสูง รู้วาระจิต ตรวจกรรม เป็นพี่น้องร่วมสาบานกับพระอุปคุต สรีระไม่เน่าเปื่อย เหรียญรุ่น 80 ปีของท่านเทวดามาขอ พระแม่คงคาก็มาขอ ท่านเป็นพระที่มีศีลจารวัตรดีเลิศ เอาใจใส่ลูกศิษย์ทุกคน หลวงปู่เป็นพระปฏิบัติดี และสอนลูกศิษย์ให้ปฏิบัติตามท่าน

    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล ปี 2540หลวงปู่ก๋วนท่านสร้างเอาไว้จำหน่ายเพื่อเอาไว้ปรับปรุงเสนาสนะของวัด และเพื่อเอาไว้สร้างโบสถ์ในอนาคต โดยเก็บเอาไว้ใต้หลังคาโบสถ์ สร้างพร้อมกันด้วยมวลสารเดียวกันกับพิมพ์สมเด็จเกศทะลุซุ้มที่ราคาเป็นหมื่น พระรุ่นนี้เป็นพระเนื้อผงที่อุดมไปด้วยผงแร่ง่วนดิน กะปิดิน เครือดิน มากเป็นพิเศษ ทว่าเนื้อพระยังไม่แกร่งเหมือนพระพิมพ์ปรกโพธิ์ที่ท่านสร้างราวๆ ปี 2545-46

    พระรุ่นนี้หลวงปู่ก๋วนท่านได้บอกกับตาปื๊ดว่า “ เอาปืนลองเลย ยิงไม่ออก ”ก็เลยมีลูกศิษย์ที่เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรนำไปทดลองยิงปรากฏว่าปืนยิงไม่ออกจริงๆทำให้เป็นที่เสาะหากันมากในหมู่ตำรวจปากน้ำประแสร์

    ง้วนดิน กะปิดิน เครือดิน ธาตุสามชนิดนี้เมื่อนำมาคลุกเคล้ารวมกันแล้วอธิษฐานจิตหลอมธาตุเป็นหนึ่งเดียวจะกลายเป็น เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วนท่านเป็นผู้ค้นพบ และท่านได้สร้างพระสมเด็จปรกโพธิ์เนื้อเหล็กไหลที่มีอานุภาพแห่งความศักดิ์สิทธิ์จากการหลอมธาตุทั้งสามเป็นหนึ่งเดียวด้วยวิปัสสนาญาณของท่าน หลวงพ่อมหาบุญมีท่านได้กรุณาเล่าให้ฟังว่าในระหว่างที่หลวงปู่ก๋วนท่านได้ทรงญาณอยู่ในถ้ำเขตเขาชะเมา-ชะอางค์โอน ได้บังเกิดนิมิตรเห็นเทวดาในถ้ำ (เทพที่รักษาเหล็กไหล) ได้นำเหล็กไหลมาใส่ลงในมือท่านรูปพรรณสัณฐานขนาดเท่าเม็ดข้าวสารสีดำ ท่านเห็นแล้วท่านก็ตอบกลับไปว่า

    “ ลูกศิษย์ของอาตมามีมาก หากได้ไปก็แบ่งให้กันไม่ครบ เอาอย่างนี้อาตมาขอหินขอแร่ที่อยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ไปแล้วกัน ”เมื่อเทวดาหรือเทพที่รักษาเหล็กไหลได้ยินอย่างนั้นก็บอกกับหลวงปู่ก๋วนท่านว่า ” ถ้าอย่างนั้นก็ได้ ”
    หลวงปู่ท่านก็จึงเก็บเอาหินและแร่ที่เคยเป็นที่อยู่ที่อาศัยของเหล็กไหลไป ก่อนหยิบท่านได้ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หินก้อนนี้หยิบได้ไหม ”
    เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ได้ ”พอท่านหยิบอีกก้อนหนึ่งก็ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หยิบได้ไหม ”เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ไม่ได้
    ทุกครั้งที่หลวงปู่ท่านหยิบท่านจะถามอย่างนี้ทุกครั้ง และท่านก็ได้นำหินก้อนแร่ต่างๆ ที่เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลให้มา นำมาสร้างเป็นพระสมเด็จอันลือเลื่องทรงพุทธานุภาพสูงยิ่งนัก

    องค์นี้สภาพสวยมากครับ

    upload_2022-11-9_21-1-7.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2022
  16. วิจิตร กณะโกมล

    วิจิตร กณะโกมล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    353
    ค่าพลัง:
    +344
    จองครับ
     
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระไพรีพินาศ หลังพระสังกัจจายน์ เนื้อผง วัดบวรฯ ปี2516 ปิดรายการครับ

    จัดสร้างผ่านมาจะ50ปีแล้ว เป็นวัตถุมงคลยุคต้นของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ เป็นพระที่ขึ้นชื่อว่า มีพุทธคุณโดดเด่นในเรื่องเมตตา โชคลาภ รวมทั้งแคล้วคลาด ซึ่งผู้นำไปใช้มีประสบการณ์และเรื่องเล่ามากมาย
    ขนาดองค์พระกว้าง 2 ซม. สูง 3.5 ซม.

    องค์นี้เลี่ยมเก่ามาเดิมครับ

    upload_2022-11-10_13-42-27.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2023
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระขุนแผนเนื้อใบโพธิ์ผสมใบลานบรรจุยันต์ช้างผสมโขลง หลวงพ่อเขียว วัดระเว จ.นครราชสีมา ปิดรายการครับ

    มวลสารมหาเมตตา เข้มข้น พิเศษบรรจุแผ่นยันต์ช้างผสมโขลง เพิ่มความขลัง หลวงพ่อเขียว วัดระเว ศิษย์หลวงพ่อหมา วัดระเว ผู้สร้างพระปิดตาอันลือลั่น

    หลวงปู่เขียว ส่วนบางคนก็เรียกท่านว่าหลวงพ่อเขียวท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ “สายเสน่ห์” ที่หาตัวจับได้ยากยิ่ง หลวงปู่เขียว อินฺทโชโต วัดระเว ท่านเก่งการลงนะ หน้าทองท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อใหญ่ วัดระเว ยอดพระเกจิเมืองโคราชในอดีตศิษย์สายหลวงพ่อหมา วัดระเว เจ้าของพระปิดตาคลุกรักพิมพ์หูกระต่ายร่วมสมัยกับหลวงพ่อแก้ววัดเครือวัลย์ พุทธคุณเด่นด้านเมตตามหาเสน่ห์มหานิยม

    หลวงพ่อเขียวท่านก็เก่งจริงๆพระเครื่องท่านเนื้อมวลสารยอดเยี่ยม ท่านหาว่านเอง โขลก สับ บดมวลสารเองกว่าจะสร้างพระได้แต่ละชุดใช้เวลานานมากหลวงพ่อเขียว วัดระเว สุดยอดเเห่งเมตตามมหานิยม เมตตามหาเสน่ห์ครับ

    ของแรงมีแต่คุณไม่มีโทษนะ หายากมากในชั่วโมงนี้ประสบการณ์เยอะ ขั้นตอนการจัดสร้างพิถีพิถัน
    ขุนแผนรุ่นแรกวัดระเว ลพ.เขียว

    ขุนแผนช้างผสมโขลง หลวงพ่อเขียว วัดระเว เสน่ห์แรงๆ ผงมวลสารหลัก ในการสร้างขุนแผนรุ่นนี้ ก็คือ “ผงใบโพธิ์กลางอากาศ” เป็นผงที่ได้จาก “ใบโพธิ์กลางอากาศ” ซึ่งผู้จะทำผงนี้ได้ ต้องไปนั่งบริกรรมคาถาใต้ “ต้นโพธิ์” และรอจนกว่า “ใบโพธิ์” จะร่วงลงมาเอง โดยการบริกรรมคาถา มิใช่ไปเด็ดมา เมื่อใบโพธิ์ร่วงหล่นมาแล้ว จึงใช้ คว้าใบโพธิ์ใบที่ร่วงหล่นมานั้นให้ได้ “กลางอากาศ” อย่าให้ใบโพธิ์นั้นหล่นลงพื้นดินเด็ดขาด เพราะจะทำให้ใบโพธิ์นั้นไม่เข้มขลังใช้ทำผงไม่ได้ เมื่อได้ใบโพธิ์ตามที่บันทึกกำหนดไว้ในคัมภีร์โบราณ จึงนำเอามาบดผสมรวมกับ “ผงมวลสารอาถรรพ์วิเศษ” อื่นๆ แล้วจึงนำมาผงที่ได้ทั้งหมดมาจัดสร้าง ขุนแผนพรายรุ่นนี้

    นอกจากนี้ ยังมีน้ำมันช้างย้อย หรือ กัวเผาะ มาผสม ซึ่งเป็นยอดทางเสน่ห์สูงสุด เป็นน้ำมันที่ได้จากตอนที่ช้างตัวผู้ตกมัน ติดสัตว์ จะมีอารมณ์ทางเพศสูงมาก ผู้มีวิชาดี แก่กล้าเท่านั้นจึงสามารถ ข่มช้างและเข้าไปนำออกมาได้

    upload_2022-11-11_8-35-40.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2022
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตามหาลาภ หลวงปู่เจ็ก วัดระนาม จ.สิงห์บุรี ปิดรายการครับ

    พระครูอินทคณานุสิชฌน์ หรือหลวงปู่เจ็ก (หลวงพ่อเจ็ก) อาจารสุโภ อดีตเจ้าอาวาสวัดระนาม หมู่ ๖ บ้านระนาม ตำบลชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวจังหวัดสิงห์บุรีและจังหวัดใก้ลเคียงให้ความเคารพศรัทธาเลื่อมใสเป็นอย่างมาก ท่านเปี่ยมไปด้วยความเมตตากับญาติโยมทุกๆ คนที่ไปหาท่านไม่ว่าจะเป็นชนชั้นใดให้ความเมตตาเท่ากันหมด

    หลวงปู่เจ็ก เป็นพระอริยสงฆ์ที่ทรงอภิญญาสูงมาก ท่านอายุยืน ท่านมรณภาพนับอายุได้ร้อยกว่าปี และมีเมตตาเป็นปกติ ไม่ชอบความวุ่นวาย มีความเป็นอยู่เรียบง่าย สมถะเป็นที่สุด วันทั้งวันถ้าไม่มีกิจอะไรท่านจะนั่งภาวนาตลอด เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของสาธุชนทั่วประเทศ ฌานสมาบัติของท่านนั้นเยี่ยมยอดมากๆ หลายท่านเจอกับตนเอง เช่น ก่อนไปตั้งใจจะไปหาท่าน เพื่อให้ท่านสงเคราะห์เรื่องต่างๆ พอไปเห็นหน้าท่าน ท่านสามารถบอกได้หมดว่าต้องการให้ท่านสงเคราะห์เรื่องอะไร ทั้งๆ ยังไม่ได้พูดอะไรออกไปเลย

    อย่างไรก็ตามเมื่อครั้งที่หลวงปู่เจ็กมีชีวิตอยู่มักมีผู้นิยมไปกราบไหว้ขอพร และยากได้ยินคำที่หลวงปู่เจ็กพูดว่า "ขอให้โชคดีนะโยม กลับบ้านให้มีเงินทองใช้มากมาย แต่อย่าลืมทำบุญนะ" ปรากฏว่าผู้ที่ได้รับพรจากหลวงปู่ไปเมื่อกลับมากราบหลวงปู่อีกครั้งกลับกลายเป็นคนมีฐานะดีกว่าที่มากราบหลวงปู่ครั้งแรก เรื่องวาจาสิทธิ์นี้เป็นที่กล่าวขานของคนจังหวัดสิงห์บุรีและใกล้เคียงมาถึงทุกวันนี้

    upload_2022-11-11_14-53-11.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2024
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,275
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง จ.ระยอง ปิดรายการครับ

    หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง พระอริยเจ้าที่ทรงภูมิธรรมชั้นสูง รู้วาระจิต ตรวจกรรม เป็นพี่น้องร่วมสาบานกับพระอุปคุต สรีระไม่เน่าเปื่อย เหรียญรุ่น 80 ปีของท่านเทวดามาขอ พระแม่คงคาก็มาขอ ท่านเป็นพระที่มีศีลจารวัตรดีเลิศ เอาใจใส่ลูกศิษย์ทุกคน หลวงปู่เป็นพระปฏิบัติดี และสอนลูกศิษย์ให้ปฏิบัติตามท่าน

    พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล ปี 2540หลวงปู่ก๋วนท่านสร้างเอาไว้จำหน่ายเพื่อเอาไว้ปรับปรุงเสนาสนะของวัด และเพื่อเอาไว้สร้างโบสถ์ในอนาคต โดยเก็บเอาไว้ใต้หลังคาโบสถ์ สร้างพร้อมกันด้วยมวลสารเดียวกันกับพิมพ์สมเด็จเกศทะลุซุ้มที่ราคาเป็นหมื่น พระรุ่นนี้เป็นพระเนื้อผงที่อุดมไปด้วยผงแร่ง่วนดิน กะปิดิน เครือดิน มากเป็นพิเศษ ทว่าเนื้อพระยังไม่แกร่งเหมือนพระพิมพ์ปรกโพธิ์ที่ท่านสร้างราวๆ ปี 2545-46

    พระรุ่นนี้หลวงปู่ก๋วนท่านได้บอกกับตาปื๊ดว่า “ เอาปืนลองเลย ยิงไม่ออก ”ก็เลยมีลูกศิษย์ที่เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรนำไปทดลองยิงปรากฏว่าปืนยิงไม่ออกจริงๆทำให้เป็นที่เสาะหากันมากในหมู่ตำรวจปากน้ำประแสร์

    ง้วนดิน กะปิดิน เครือดิน ธาตุสามชนิดนี้เมื่อนำมาคลุกเคล้ารวมกันแล้วอธิษฐานจิตหลอมธาตุเป็นหนึ่งเดียวจะกลายเป็น เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วนท่านเป็นผู้ค้นพบ และท่านได้สร้างพระสมเด็จปรกโพธิ์เนื้อเหล็กไหลที่มีอานุภาพแห่งความศักดิ์สิทธิ์จากการหลอมธาตุทั้งสามเป็นหนึ่งเดียวด้วยวิปัสสนาญาณของท่าน หลวงพ่อมหาบุญมีท่านได้กรุณาเล่าให้ฟังว่าในระหว่างที่หลวงปู่ก๋วนท่านได้ทรงญาณอยู่ในถ้ำเขตเขาชะเมา-ชะอางค์โอน ได้บังเกิดนิมิตรเห็นเทวดาในถ้ำ (เทพที่รักษาเหล็กไหล) ได้นำเหล็กไหลมาใส่ลงในมือท่านรูปพรรณสัณฐานขนาดเท่าเม็ดข้าวสารสีดำ ท่านเห็นแล้วท่านก็ตอบกลับไปว่า

    “ ลูกศิษย์ของอาตมามีมาก หากได้ไปก็แบ่งให้กันไม่ครบ เอาอย่างนี้อาตมาขอหินขอแร่ที่อยู่ภายในถ้ำแห่งนี้ไปแล้วกัน ”เมื่อเทวดาหรือเทพที่รักษาเหล็กไหลได้ยินอย่างนั้นก็บอกกับหลวงปู่ก๋วนท่านว่า ” ถ้าอย่างนั้นก็ได้ ”
    หลวงปู่ท่านก็จึงเก็บเอาหินและแร่ที่เคยเป็นที่อยู่ที่อาศัยของเหล็กไหลไป ก่อนหยิบท่านได้ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หินก้อนนี้หยิบได้ไหม ”
    เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ได้ ”พอท่านหยิบอีกก้อนหนึ่งก็ถามเทพยดาที่รักษาเหล็กไหลว่า ” หยิบได้ไหม ”เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลก็ตอบว่า ” ไม่ได้
    ทุกครั้งที่หลวงปู่ท่านหยิบท่านจะถามอย่างนี้ทุกครั้ง และท่านก็ได้นำหินก้อนแร่ต่างๆ ที่เทพยดาที่รักษาเหล็กไหลให้มา นำมาสร้างเป็นพระสมเด็จอันลือเลื่องทรงพุทธานุภาพสูงยิ่งนัก

    องค์นี้สภาพสวยมากอีกองค์ครับ

    upload_2022-11-11_14-55-19.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2022

แชร์หน้านี้

Loading...