><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,021
    ค่าพลัง:
    +6,562
    ขอจองครับ
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2848.ของดีแผ่นดินไหว 7 ริกเตอร์ อธิษฐานจิต 9วาระ พระผงหันข้าง
    หลวงปู่แว่น วัดถ่ำพระสบาย อธิษฐานจิตเต็มไตรมาสปี38

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    GWG8Ug.jpg

    hxkuls-jpg.jpg
    f3hw6p-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    image-4a29_592127c1-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    image-e577_592127c1-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    พระผงรูปเหมือนหันข้าง พิมพ์เล็ก อธิษฐานจิต 9วาระ หายากปัจจุบันไม่ค่อยมีหมุนเวียน รุ่นมหามงคลไตรมาส38 หลวงปู่แว่น ธนปาโล วัดถ้ำพระสบาย จังหวัดลำปาง เนื้อผงมหาพุทธคุณว่าน ดำเนินการจัดสร้างและประกอบพิธีโดย คุณชินพร สุขสถิตย์ (ลูกศิษย์คนสนิทและผู้สร้างพระกริ่งชินบัญชร อันโด่งดังให้หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่) ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2538 ให้บูชาจากวัดในตอนนั้นองค์ละ 500บาท เพื่อนำปัจจัยสร้างถาวรวัตถุ

    อ้างอิงข้อมูล พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์แผ่นดินไหว
    ใช้กรรมวิธีเททองหล่อช่อตัดทีลองค์แบบโบราณ ตะไบก้นปิดฝา ขั้นตอนและวิธีการทั้งหมดทุกขั้นตอนดำเนินการตามโบราณกาล โดยหลวงปู่ท่านเมตตาตรวจดูความเรียบร้อยของพระกริ่ง รวมถึงท่านได้เมตตาอธิษฐานจิตใหอย่างเต็มเปี่ยมตลอดไตรมาสในปี พ.ศ.2538โดยไม่ขาดแท้แแต่วันเดียว พิธีของพระกริ่งปวเรศเป็นพิธีใหญ่ที่สุดของวัดถ้ำพระสบาย แม้แต่หลวงปู่หลวง ฯ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ก็มาร่วมพิธีพุทธาภิเษก ในวันออกพรรษาที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2538 หลังจากที่หลวงปู่นั้งภาวนาทุกวันวันละ 3ชั่วโมง ตลอด 3เดือน

    ก่อนวันเข้าพรรษาหนึ่งวัน นำพระกริ่งธนปาโลทั้งหมดทุกเนื้อไปส่งถึงวัดเมื่อประมาณ 2 ทุ่มเศษนำพระกริ่งทั้งหมดเข้าไปไว้ในกุฏิ หลวงปุ่แว่นในคืนนั้นเพื่อท่านจะได้ทำพิธีตอนเช้ามืดวันแรกของพรรษาปี พ.ศ.2538 เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทั่วภาคเหนือ ความสั่นสะเทือนเกือบ 7 ริกเตอร์ และเวลาเดียวกับพี่หลวงปู่แว่นท่านทำพิธีปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล

    แสดงว่าฟ้าดินรับรู้ว่าของวิเศษบังเกิดขึ้นแล้วหลวงปู่แว่นท่านปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล ตลอดพรรษา พ.ศ.2538 และทำพิธีพุทธาภิเษก เดี่ยวอีกครั้งเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2538



    ขอมูลโดยละเอียด จากเว็บอิทธิญาโณ
    เขียนโดย ชินพร สุขสถิตย์
    อังคาร, 15 มกราคม 2008

    พระกริ่งแผ่นดินไหว สุดยอดสิ่งศักดิ์สิทธิเกิดขึ้นในโลกแล้ว หลวงปู่แว่น ธนปาโล

    ก่อนเข้าพรรษาปี ๒๕๓๘ ครูบาแก้ว ศิษย์ผู้ใกล้ชิดองค์หนึ่งของหลวงปู่แว่น ธนาปาโล วัดถ้ำเขาพระสบาย ให้คุณธรรมโชติ ลังกาวี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแม่เมาะ มาตามผมไปหาที่วัดถ้ำพระสบาย จ.ลำปาง ขอให้ผมช่วยสร้างพระกริ่งให้หลวงปู่แว่น ธนะปาโล ศิษย์เอกองค์หนึ่งของหลวงปู่มั่น ภูริทัตเถระ พระอาจารย์ใหญ่สายพระป่า เพื่อหาปัจจัยมาก่อสร้างเพิ่มเติมเสนาสนะที่ยังค้างอยู่ หลวงปู่แว่น ถามผมเป็นประโยคแรกเมื่อผมกราบท่านแล้ว “จะมาสร้างพระให้อาตมาพระที่บ้านเป็นอย่างไรบ้าง” ผมตอบท่านว่า พ่อผม แม่ผม พ่อตาผม แม่ยายผม ทั้ง ๔ ท่าน ตายที่บ้านผมทุกคน หลวงปู่แว่น ท่านบอกใช้ได้ ให้ผมช่วยสร้างพระกริ่งให้ท่านๆ จะปลุกเสกตลอดพรรษาทำให้เสร็จก่อนเfข้าพรรษา ส่วนรูปแบบ ชื่อ แล้วแต่ผม แม้แต่ฤกษ์ยามการเท ท่านก็ให้ผมจัดการทั้งหมด
    ผมเสนอครูบาแก้วผู้มาชักนำผมว่า ผมจะถอดแบบพระกริ่งปวเรศของวัดบวรนิเวศฯ เพราะเป็นพระสายธรรมยุทธ ด้วยกันและตั้งชื่อพระกริ่งธนปาโล ตามฉายาของหลวงปู่แว่น ส่วนฤกษ์ยามเททองนั้นหลวงปู่แว่นท่านพ้นแล้วไม่ยึดติดเรื่องเวลาเททองเทเมื่อไรก็ได้ตามแต่ผมจะสะดวกประการสำคัญพระกริ่งทุกองค์ต้องสร้างเพื่อปลุกเสกตลอดพรรษา

    ผมนำพระกริ่งธนปาโลขึ้นไปเททองที่วัดเขาถ้ำพระสบาย ระหว่าง สุมทองสำรอกหุ่น นายเล็ก แซ่แต้ น้องเมีย ช่างถนอม นครอินทร์ (ช่างหล่อพระกริ่งปวเรศ ๖๐ ปีในหลวง) สุ่มหุ่นอยู่คนเดียวประมาณตีสาม ผมเดินลงมานายเล็ก บอกผมด้วยเนื้อตัวสั่นว่า เมื่อกี้นี้มีผู้หญิงสาวสวยนุ่งขาวห่มขาวผมยาวมาจากไหนไม่รู้เอาน้ำมาพรมหุ่น คิดว่าผีหลอกโคดหลบมาแอบหลังรถ ไปเทพระมาไม่รู้กี่วัดไม่เคยพบแบบนี้เลย เมื่อผมไปนิมนต์หลวงปู่แว่นออกมาเททองหล่อ พระกริ่งธนะปาโล ประมาณ ๐๘.๑๙ น. แล้วกราบเรียนท่านถึงเรื่องนี้ ท่านบอกว่า เขาเอาเงินเอาทองมาช่วยสร้างวัด ผมสงสัยถามว่าใครครับ ท่านบอกว่า เจ้าแม่จามเทวีและผู้เป็นใหญ๋ในสยาม เขาอยู่ที่นี้มาแล้ว ๗๐๐ ปี พูดพลางท่านก็ชี้มือไปที่ภูเขา ขณะหลวงปู่แว่นเททองหล่อพระกริ่งผมอธิฐานไปด้วยว่า ถ้าเรื่องที่ช่างเล็กเห็นผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวผมยาวปะบามาพรหมน้ำมนต์ และที่หลวงปู่แว่น บอกเจ้าแม่จามเทวีเอาเงินเอาทองมาให้เป็นเรื่องจริงขอให้มีปรากฏการณ์พิเศษให้เห็น เมื่อเททองเสร็จผมขนพระกริ่งกลับกรุงเทพเพื่อดำเนินการต่อ สองวันต่อมามีจดหมายมาถึงผมพร้อมภาพถ่ายขณะที่หลวงปู่แว่นกำลังเททอง กลางเปลวไฟบนเบ้าหล่อมทองมีภาพผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวนั่งพนมมืออยู่กลางเปลวไฟ ทางวัดถ้ำพระสบายโดยครูบาแก้วและคุณธรรมโชตินำภาพนี้มาทำโบว์ชัวร์ เพียงเท่านนี้พระกริ่งธนะปาโลก็มีผู้จองอย่างเหลือเชื่อได้ปัจจัยทะลุเป้า ผมรีบเร่งควบคุมสร้างพระกริ่งให้เสร็จตามกำหนดเพื่อนำไปยังวัดถ้ำพระสบายให้หลวงปู่แว่น ธนะปาโล ปลุกเสกตั้งแต่วันแรกของพรรษาปี ๒๕๓๘ เพื่อให้เต็มพรรษาจริงๆ ไม่ขาดไม่เกินแม้เพียงวันเดียว

    ก่อนวันเข้าพรรษาหนึ่งวันผมนำพระกริ่งธนปาโลทั้งหมดทุกเนื้อไปส่งถึงวัดเมื่อประมาณ ๒ ทุ่มเศษนำพระกริ่งทั้งหมดเข้าไปไว้ในกุฏิ หลวงปุ่แว่นในคืนนั้นเพื่อท่านจะได้ทำพิธีตอนเช้ามืดวันแรกของพรรษาปี ๒๕๓๘ เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทั่วภาคเหนือ ความสั่นสะเทือนเกือบ ๗ ริกเตอร์ และเวลาเดียวกับพี่หลวงปู่แว่นท่านทำพิธีปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล

    แสดงว่าฟ้าดินรับรู้ว่าของวิเศษบังเกิดขึ้นแล้วหลวงปู่แว่นท่านปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล ตลอดพรรษา ๒๕๓๘ และทำพิธีพุทธาภิเษก เดี่ยวอีกครั้งเมื่อวันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๓๘ ผมได้รับหน้าที่เป็นผู้นำไฟชนวนให้ท่านจุดเทียนชัยเมื่อภาพถ่ายปรากฏ (ภาพจริง) มีเพลิงไฟสีแดงสว่างไปทั้งตู้เทียนแล้วแผ่ไปทั่วบริเวณแสดงว่าท่านใช้ เตโชกสิน เต็มที่เพื่อให้พลังทั่วจักรวาลแผ่ไปทั่วทุกอนูในพิธีนั้นตามการอธิฐานจิตของพระอรหันต์ของดีได้เกิดขึ้นแล้วในโลกตั้งแต่วันเริ่มพิธีปลุกเสกในเวลาเช้ามืดของวันแรกเข้าพรรษาปี ๒๕๓๘
    การสร้างพระกริ่งชุดธนะปาโล หรือกริ่งแผ่นดินไหว ได้ปัจจัยถวายวัดถ้ำพระสบายสมตามความมุ่งหมาย เมื่อหลวงปู่แว่นมรณะภาพ ครูบาแก้วและคุณธรรมโชติส่งพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ที่เหลืออยู่มาให้ผม ส่วนใหญ่เป็นเนื้อทองทิพย์พร้อมเหรียญทั้งสองแบบและพระรูปเหมือนเนื้อผงของหลวงปู่แว่น อีกจำนวนหนึ่ง

    ดังนั้นพระชุดกริ่งแผ่นดินไหวจึงยังพอมีให้บูชาที่ผม ส่วนหนึ่ง ดังนี้
    - พระกริ่งแผ่นดินไหว พิเศษอุดผงพราย ขี้เหล็กไหล จีวรและด้ายสายสิญน์ บูชาองค์ละ ๕,๐๐๐ ยาท (มีน้อย)
    - พระกริ่งแผ่นไหวเนื้อทองทิพย์ ปิดก้น พร้อมพระชัยวัฒน์ บูชาชุดละ ๒,๕๐๐ บาท
    - เหรียญ และพระผง บูชาองค์ละ ๓๐๐ บาท ( ระบุแบบเหรียญที่ต้องการให้ชัดเจน ,พระผงมีน้อย)
    สนใจติดต่อบูชา ได้ที่สำนักงานมูลนิธิหลวงปู่ทิม อิสริโก หรือ ทางไปรษณีย์ (เพื่มค่าจัดส่ง ๕๐ บาท)

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก อิทธิญาโณ
    : http://www.ittiyano.com/index.php?option=com_content&task=view&id=35&Itemid=4



    ประวัติโดยย่อของหลวงปู่
    หลวงปู่แว่น ธนปาโล เป็นศิษย์ในสายหลวงปู่มั่น เป็นชาวสกลนคร โดยกำเนิด เกิดเมื่อ วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2453 ที่บ้านบัว อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร บวชตั้งแต่เป็นสามเณรอายุได้ 18 ปีที่ วัดศรีรัตนาราม อำเภอพรรณนานิคม จังหวัดสกลนคร พระอาจารย์สีทอง เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้พบหลวงปู่สิม พฺทธาจาโร ซึ่งเป็นญาติ(ลูกพี่ลูกน้องกัน) เกิดความเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก จึงได้สนใจการปฏิบัติทางสายธุดงค์กัมมัฏฐานในแนวทางหลวงปู่มั่น ได้บวชเป็นพระ เมื่ออายุ 21 ปี ณ วัดศรีเทพประดิษฐาราม จังหวัดนครพนม โดยพระเทพสิทธาจารย์ (จันทร์ เขมิโย เป็นพระอุปัชฌาย์ ต่อมาได้ฝากตัวเป็นศิษย์เรียนวิชาจากท่านพ่อลี ที่วัดป่าคลองกุ้ง จังหวัดจันทบุรี ก่อนที่จะเข้ามาเป็นศิษย์ท่านพระอาจารย์มั่น หลวงปู่แว่น เคยเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาสอยู่ 6 ปี ก่อนที่จะมาอยู่จำพรรษาที่วัดถ้ำพระสบาย อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จนกระทั่งมรณภาพ วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2541 สิริรวมอายุได้ 88 ปี ตำแหน่งสมณศักดิ์ที่พระครูภาวนาทัศนวิสุทธิ เมื่อมรณภาพอัฏฐิของท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุ

    สภาพสวยเดิมๆ ทั้งเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์, หลวงปู่อธิษฐานจิตเต็มเปี่ยม พุทธคุณสูงส่งดั่ง องค์ท่านหลวงปู่แว่น ผู้ทรงไว้ซึ่งอรหันตเถรจารย์ แบ่งให้บูชา 350 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2849.ยอดเหรียญดีมหาพิธี 3วัน3คืน เหรียญสมเด็จพระพุฒาจารย์โต ลป.โต๊ะ,ลป.สาม,ลป.สุด,ลป.เพิ่ม,ลป.อ่อน,ลป.คง ร่วมปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    G0BvPD.jpg

    f3e7dce16732a580317491c0d7ee4d53-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    a19c8a546e5d49a364f68b71371b15a7-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    f5cf3f3dcd47569e9aca44563dc647f8-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    9684e726f99bfab04dc8c98cb10d52e0-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    6f38f432316b0d927839fd570a004597-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    63a8950e219b7ead593a7fd36f1777c9-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    เหรียญอนุสรณ์ 190 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์โต หลังยันต์มงกุฏพระเจ้า รุ่นสรรพสิทธิชัยไพรีพินาศมหามังคลาภิเษก วัดอินทรวิหาร กทม. เนื้อทองแดงรมดำ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2521 แกะแม่พิมพ์พระโดยบรมครูทางงานช่างโดย นายช่างเกษม มงคลเจริญ

    จัดสร้างเป็นมงคลที่ระลึกในไตรมงคลวาระ
    1) พิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศศรีลังกามาสถิต ณ พระเกศจุฬามณีขององค์หลวงพ่อโต (หลวงพ่อโต หรือพระยืนนี้ เป็นสัญลักษณ์ของวัดอินทรวิหาร)
    2) อนุสรณ์ชาติกาลของหลวงปู่ภู จนฺทเกสโร ครบ 150 ปี
    3) ครบ 200 ปี แห่งการบูรณะวัดอินทรวิหาร โดยเจ้าอินทวงศ์ เมื่อปีพุทธศักราช 2325 (วัดอินทรวิหาร เดิมชื่อวัดบางขุนพรหมใน สร้างในสมัยธนบุรี)


    วาระพิธีมหาพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่
    '' พิธีสรรพสิทธิชัยไพรีพินาศมหามังคลาภิเษก '' ณ วัดอินทรวิหาร กทม. เมื่อวันที่ 21-23 สิงหาคม พ.ศ.2521 รวม 3วัน 3คืน ได้มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งยุคนั้นมาในพิธีรวมกันถึง 109 รูป ดังรายนามต่อไปนี้
    - หลวงปู่เครื่อง วัดเทพสิงหาร ( ประธานเมตตาธรรมมาสู่พิธี )
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงปู่ทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง
    - พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง
    - หลวงปู่อ่อน วัดนิโครธาราม
    - หลวงปู่คง วัดวังสรรพรส
    - หลวงปู่สาม วัดป่ไตรวิเวก
    - หลวงปู่หมุน วัดเขาแดง
    - หลวงปู่สุด วัดกาหลง
    - พระอาจารย์วัน วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม
    - หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    - หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม
    - หลวงปู่แว่น วัดถ้ำพระสบาย
    - พระาจารย์บัว วัดศิลามงคล
    - พระอาจารย์บุญมา วัดสิริสาลวัน
    - หลวงพ่อครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม
    - หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง
    - หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    - พระอาจารย์เย็นเต็ก วัดโพธิ์แมน
    - พระอาจารย์เย็นเจี๋ยว วัดมังกรกมลาวาส
    - หลวงพ่อรวย วัดท่าเรือแกลง
    - หลวงพ่อทองบัว วัดโรงธรรมสามัคคี
    - หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวนาราม
    - หลวงพ่อผ่อง วัดจักรวรรดิ์ราชราวาส
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    - หลวงพ่อแสง วัดคลองน้ำเจ็ด
    - หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง
    - หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม
    - หลวงพ่อมุม วัดดอนสัก
    - หลวงปู่เชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    - หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ
    - หลวงปู่ทอง วัดก้อนแก้ว
    - หลวงปู่เส่ง วัดกัลยาณมิตร
    - หลวงปู่เที่ยง วัดม่วงชุม เป็นต้น

    วันที่ 23 สิงหาคม 2521 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของพิธี สมเด็จพระญาณสังวร (เจริญ) วัดบวรนิเวศวิหาร (อดีตสมเด็จพระสังฆราช) ประพรมน้ำทิพยมนต์โปรยข้าวตอก ดอกไม้ ประกอบพิธีดับเทียนชัย เป็นอันเสร็จพิธีฯ
    ☆ พิธีสรรพสิทธิชัยมหามังคลาภิเษก นั้นถือว่าเป็นพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาของวัดอินทรวิหารเลยทีเดียว
    • สรรพสิทธิมงคล • ตามคติพราหมณ์ถือว่า สรรพสิ่งที่ก่อเกิดความสำเร็จ ให้ความรุ่งเรือง สมตามความปรารถนาทั้งปวง นั้นต้องมีการประสิทธิประสาทให้ถึงที่สุดแก่มงคลวัตถุในพิธี
    ซึ่งเป็นพิธีที่เคร่งครัด ผสานทั้งพิธีพุทธและพราหมณ์ ทั้งบทสวดมากมาย ในพิธีมีรายละเอียดขั้นตอนมงคลหลากหลาย ทั้งอุปกรณ์ และพระคณาจารย์ทั้งสี่ภาคในพิธี เกินกว่าพิธีมหาพุทธาภิเษกโดยทั่วไป

    พุทธคุณ :
    - เน้นด้านโชคลาภ มีชัยชนะต่อศัตรูการค้า การงานดีนักแล


    ขอขอบคุณที่มาจาก :
    -
    จากหนังสือลานโพธิ์ ฉบับที่ 139 วันที่ 10 กันยายน พ.ศ.2521


    สภาพสวยเดิมๆเก่าเก็บ เหรียญดีที่น่าบูชาอีกรุ่น ที่พิธีใหญ่โตอลังการเหนือคำบรรยายสุดๆ แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2022
  4. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,021
    ค่าพลัง:
    +6,562
    -ขอจองครับ
     
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112




    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$





    2850.
    เสริมบารมีกันภัยดีนักแล
    เหรียญพระพุทธบุพพาภิมงคล
    พิธีใหญ่มหามงคล พระสังฆราช,ลป.ฝั้น,ลป.โต๊ะ,ลพ.ฤาษีลิงดำ ร่วมอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ


    b8nszn-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    b8nypv-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg


    b8nn9s-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    b8nbbn-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    6dfd-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    เหรียญพระพุทธบุพพาภิมงคล หลังสิงห์ธนูเจ้าพ่อดำ(พระยาราชสีห์) วัดบุพพาราม จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2519 เนื่องด้วยทางวัดมีความต้องการจัดหาทุนในการจัดสร้างหอมณเฑียรธรรม และประจวบกับ
    วาระมงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ 49พรรษา ในปี 2519 ทางวัดบุพผารามจึงได้จัดสร้างพระพุทธบุพพาภิมงคล เพื่อเป็นที่่ระลึกแก่พระองค์ท่าน ในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัวทรงเสด็จเททองหล่อพระพุทธบุพพาภิมงคล ณ วัดบุพผาราม จ.เชียงใหม่ และทางวัดได้จัดให้มีพิธีมหาพุทธถิเษกอย่างยิ่งใหญ่ โดยพระราชาคณะและพระคณาจารย์ดังแห่งยุค

    **** มหาพิธีหนึ่งเดียวที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเสด็จ ทำพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษกด้วยพระองค์เอง มีพลังของพระมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ ****

    **** พระชุดนี้พึ่งแตกกรุจากการเก่าเก็บออกมาเมื่อปี พ.ศ.2560 จากข่าวด้านล่างจากไทยรัฐ ท่านใดมีความประสงค์จะร่วมทำบุญกับทางวัด ถ้าเข้าใจไม่ผิดน่าจะยังไม่หมดนะครับ ทางวัดให้บูชาที่ เหรียญละ 500บาทครับ ****

    พิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก
    - เมื่อวันที่ 13 พค 2519 (วันวิสาขบูชา) ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเททอง ในหลวงทรงจุดเทียนชัยพุทธาภิเษก ทรงพระสุหร่าย ทรงเจิม ณ วัดบุพผาราม จ.เชียงใหม่

    รายชื่อพระคณาจารย์ที่มาร่วมพิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก 49 องค์
    1.สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดราชบพิธฯ
    2.สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศฯ
    3.สมเด็จพระธีรญาณ วัดจักวรรดิ์ฯ
    4.พระวิสุทธิวงศ์ศาจารย์ วัดสุทัศน์ฯ
    5.พระวิสุทธาธิบดี วัดไตรมิตรฯ
    6.พระธรรมวโรดม วัดปทุมคงคา
    7.พระพุทธวงศ์มุนี วัดเบญจมบพิตร
    8.พระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญชัย
    9.พระเทพวิสุทธิโสภณ เชียงราย
    10.พระเทพวิสุทธี วัดเจดีย์หลวง
    11.ครูบาคำแสน อินทจักโก วัดสวนดอก
    12.ครูบาคำแสน คุณารังกาโร วัดป่าดอนมูล
    13.ครูบาอินทจักร วัดน้ำบ่อหลวง
    14.ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    15.หลวงปู่ฉิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบ่อง
    16.พระอาจารย์หนู สุจิตโต วัดดอยแม่ปั๋ง
    17.ครูบาอินถา วัดเชียงมั่น
    18.ครูบาจันทร์แก้ว วัดดอกเอื้อง
    19.พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม
    20.ครูบาบุญมี วัดท่าสต๋อย
    21.ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง
    22.ครูบาปั๋น วัดกู่คำ
    23.ครูบาแก้ว วัดวิเวกวนาราม
    24.ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง
    25.ครูบาจินะ วัดท่าข้าม
    26.ครูบาคำตัน วัดดอนจืน
    27.พระอาจารย์ทองบัว วัดโรงธรรม
    28.ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    29.พระประสาท วัดจามเทวี
    30.พระราชสุมนต์มุนี วัดราชบพิธฯ
    31.ครูบาชุ่ม วัดวังมุย
    32.พระญาณวีราคม วัดดอนเจดีย์
    33.ครูบาเมือง วัดท่าแหน
    34.ครูบาคำแสน วัดท่าแหน
    35.พระอินทวิชยาจารย์ วัดคะตึก
    36.ครูบาอินโต วัดบุญยืน
    67.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    38.ครูบาหล้า วัดดอยคู่ค้าง
    39.พระราชรัตนมุนี วัดพระบาทมิ่งเมือง
    40.พระชยานันทมุนี วัดพญาภู
    41.พระญาณมงคล วัดมหาวัน
    42.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    43.หลวงพ่อนอ วัดกลาง
    44.หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน
    45.หลวงพ่อเนื่อง วัดจุรามณี
    46.หลวงพ่อถีร วัดป่าเรไลย์
    47.หลวงพ่อฤษีลิงดำ วัดท่าซุง
    48.พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร
    49.พระอาจารย์สำราญ วัดเขาตะเครา

    ผ่านพิธีสวดอุปสานติ :
    - เป็นพิธีเพื่อสงบเคราะห์กรรม เพื่อสงบเหตุร้าย และสวดเพื่อสงบสิ่งที่กระทบกระเทือน เสริมบารมีแก่ผู้อาราธนาแขวน นับเป็นสิริมงคลอันยิ่งใหญ่แก่ผู้แขวน

    ข้อมูลข่าววัดบุพผาราม
    - https://www.thairath.co.th/content/937420


    สภาพสวยเดิมๆ เก็บเก็บไม่ผ่านการบูชา พิมพ์คมโค้ดชัดลึก พุทธคุณครอบครบ สงบเคราะห์กรรม เพื่อสงบเหตุร้าย และสวดเพื่อสงบสิ่งที่กระทบกระเทือน เสริมบารมีแก่ผู้อาราธนาแขวน นับเป็นสิริมงคลอันยิ่งใหญ่แก่ผู้แขวน แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • G7zAFu.jpg
      G7zAFu.jpg
      ขนาดไฟล์:
      358.6 KB
      เปิดดู:
      297
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2023
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2851.ลงรักปิดทองเก่าเดิมๆ(หลังยันต์) ผงเก่าวัดเลียบ พระขรัวอีโต้ วัดดอนบุปผาราม
    ลพ.มุ่ย,ลพ.สม,ลพ.ถิร,ลพ.สัมฤทธิ์ ร่วมปลุกเสกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    G7uQ1I.jpg
    พระขรัวอีโต้ หลังยันต์ หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผาราม จังหวัดสุพรรณบุรี เนื้อผงพุทธคุณ ลงรักปิดทองเดิมๆ ดำเนิการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2490

    สร้างจากเนื้อผงพุทธคุณของท่าน ผสมกับผงของวัดเลียบ ที่เจ้าคุณผล วัดพังม่วง ท่านลบไว้เมื่อตอนอยู่ที่วัดเลียบ จ.กรุงเทพฯ โดยพระผงยุคแรกๆ สร้างตั้งแต่ ปี 2490 เป็นต้นมา แล้วนำมาเข้าพิธีใหญ่อีกครั้งเมื่อปี 2513 มีเกจิร่วมปลุกเสก อาทิ
    - หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผาราม
    - หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    - หลวงพ่อสัมฤทธิ์ วัดอู่ทอง
    และคณาจารย์อีก 5 รูป ที่ไม่มีข้อมูลยืนยันได้ชัดว่าเป็นรูปไหน แต่เท่าที่ฟังจากคนเฒ่าคนแก่ที่ทันในพิธี บอกว่ามีคณาจารย์มาปลุกเสกทั้งหมด 9 รูป

    พระขรัวอีโต้รุ่นนี้มีประสบการณ์ประจักษ์ชัดมากมาย โดยเฉพาะด้านเมตตามหาอุตม์ และคงกระพันดีนักแล ผู้ที่สนใจไม่ควรพลาด นานๆจะเจอสักที พุทธคุณหายห่วง ห้อยเดี่ยวแทนพระขรัวอีโต้กรุเก่าที่มีราคาแพงได้เลย




    “หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผาราม” เกจิสุพรรณฯ
    เหรียญดัง”โดดร่มไม่กาง…ตกปรางค์ไม่ตาย”


    "พระครูศรีคณานุรักษ์" หรือ "หลวงพ่อสม คังคสุวัณโณ" อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนบุบผาราม และอดีตเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เป็นพระนักพัฒนาชื่อดังในอำเภอศรีประจันต์ หลวงพ่อสม เป็นพระเกจิชื่อดัง 1 ใน 9 สุดยอดพระเกจิเมืองสุพรรณในยุคหลังกึ่งพุทธกาล และเป็น 1 ในพระเกจิอาจารย์ดัง 9 รูป ที่ปรากฏอยู่บนเหรียญ 9 สมเด็จเมืองสุพรรณ

    ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้มีชีวิตยืนยาวถึง 5 แผ่นดิน เกิดในสกุล “ยาอุไร” เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2441 ณ บ้านเลขที่ 130 หมู่บ้านทองลุ่ม หมู่ที่ 2 ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี โยมบิดาชื่อ นายถมยา โยมมารดาชื่อ นางบุญมา มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน หลวงพ่อสมเป็นบุตรคนที่ 2

    อายุ 20 ปีเข้าอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดตะค่า (วัดดอนบุบผารามในปัจจุบัน) ตรงกับวันที่ 16 ส.ค 2461 โดยมี พระครูธรรมสารรักษา (หลวงปู่อ้น) วัดดอนบุบผาราม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการผ่อง วัดยาง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการโฉม วัดพังม่วง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “คงฺคสุวัณฺโณ” ในช่วงพรรษาแรกได้อยู่ศึกษาวิชาอาคมต่างๆกับหลวงปู่อ้นที่วัดดอนบุบผาราม ซึ่งท่านให้ความรักและเมตตาอย่างมาก โดยถ่ายทอดสรรพเวทวิทยาคมต่างๆที่ท่านศึกษามาทั้งชีวิตให้หลวงพ่อสมจนหมดสิ้น

    สำหรับหลวงปู่อ้นท่านเก่งด้านพระเวทวิทยาคม และแพทย์แผนโบราณ เป็นพระเกจิอาจารย์ยุคเดียวกับหลวงพ่อเนียม วัดน้อย แม้แต่หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และหลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา ยังเคารพนับถือหลวงปู่อ้นมากๆ และท่านยังดำรงตำแหน่งรองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรีด้วย ในยุคนั้นวัดดอนบุบผารามเปรียบเสมือนตักศิลาแห่งการเรียนรู้อีกแห่งหนึ่งของเมืองสุพรรณทีเดียว

    ปี 2462 หลวงพ่อสมเดินทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อฝากตัวเป็นศิษย์สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เข้ม) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์ท่าเตียน) โดยจำพรรษาอยู่คณะ9 ได้ศึกษาพระปริยัติธรรมทั้งแผนกธรรมและแผนกบาลี สอบนักธรรมชั้นตรีได้ แต่ยังไม่ทันสอบบาลีก็ต้องเดินทางกลับวัดดอนบุบผารามเพื่อปฏิบัติพระอุปัชฌาย์จารย์คือ หลวงปู่อ้น ซึ่งขณะนั้นอาพาธและต่อมามรณภาพด้วยโรคชราในปี2469 สิริอายุ 88 ปี โดยหลวงพ่อสมได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสสืบแทน ในปี พ.ศ.2471

    มรณภาพ วันที่ 5 เมษายน 2532 สิริอายุ 92 ปี พรรษา 72
    วาระสุดท้ายหลวงพ่อสมมรณภาพในปี 2532 ซึ่งเป็นวันพระทำบุญตรุษตามประเพณีไทย มีชาวบ้านมาทำบุญใส่บาตรจำนวนมาก ในช่วงนั้นท่านอาพาธอยู่ที่กุฏิได้ยินเสียงพระกำลังให้ศีลอยู่บนศาลาใหญ่ ท่านจึงถามพระลุกศิษย์ที่อยู่ปฏิบัติรับใช้ว่า "วันนี้เขาทำอะไรกัน"
    พระลูกศิษย์ตอบว่า "วันนี้เป็นวันพระสิ้นเดือน 4 เขาทำบุญกัน" ท่านก็ตอบมาทันควันว่า "ถ้าอย่างนั้นฉันตายวันนี้แหละ"

    แล้วท่านก็มรณภาพในท่านอนเหยียด เท้าทั้งสองตรง เอามือทั้งสองมาวางทับกันโดยมือขวาทับมือซ้าย ประดุจดังว่าท่านเข้าสมาธิ สิริอายุ 91 ปี 10 เดือน 15 วัน 71 พรรษา ปรากฏว่า สังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย และประดิษฐานอยู่ในโลงแก้วให้ศิษยานุศิษย์และผู้เคารพศรัทธากราบไหว้



    สภาพสวยเดิมเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง เมตตาค้าขาย โชคลาภมหานิยมดีนักแล แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณพี่บัติ จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2022
  7. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,513
    ค่าพลัง:
    +30,847
    ปิดครับ
     
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2852.สุดยอดประสบการณ์ เหรียญกรมพระยาดำรงราชานุภาพ
    สมเด็จพระสังฆราช,ลพ.อุตตมะ,ลป.สิม,ลป.ศรี,ลป.คำพันธ์ ร่วมอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    GYSU1N.jpg

    6bjz-jpg-jpg-jpg.jpg
    เหรียญกรมพระยาดำรงราชานุภาพ รุ่นแรก พ.ศ. 2533 ซึ่งเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของการก่อตั้งกระทรวงมหาดไทย โดยมีเสด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพเป็นองค์ปฐมเสนาบดีพระองค์แรก เนื้อทองแดงรมน้ำตาล

    วัตถุมงคลต่าง ๆ ที่สร้างนั้น ประกอบด้วย
    - รูปเหมือนครึ่งองค์และเหรียญ สองขนาดรูปเหมือนของกรมพระยาดำรงราชานุภาพ และพระกริ่งดำรงราชานุภาพ

    ในการสร้างพระกริ่งดำรงราชานุภาพนั้น ที่ประชุม เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2532 มีมติร่วมกันว่า ให้ถอดแบบจากพระกริ่งองค์ที่กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ทรงใช้ประจำพระองค์ ซึ่งขณะนั้นท่านอดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย นายพิศาล มูลศาสตรสาทร เป็นผู้เก็บรักษาไว้
    หลังจากนั้นจึงได้ให้คุณสุธน ศรีหิรัญ, คุณสุริยะ ประสาทบัณฑิต ประสานงานกับ คุณเกียรติศักดิ์ มูลศาสตร์สาทร ไปทำการถอดแบบที่บ้านซอยเรวดี ซึ่งพระกริ่งองค์ดังกล่าวเป็น พระกริ่งบาเก็ง สภาพคมชัดและสวยงามกว่าองค์อื่น ๆ ที่เคยพบเห็นทั้งจากของจริงและภาพถ่าย กรรมวิธีถอดแบบนั้น ให้ช่างผู้มีฝีมือทำการถอดแบบ ชนิดพิมพ์เย็น และใช้วัสดุต่าง ๆ ที่ดีที่สุด เพื่อให้มีการคงขนาดไว้เท่าเดิมทุกประการ

    การสร้างพระกริ่งดำรงราชานุภาพ เริ่มในเดือนพฤศจิกายน 2532 คณะกรรมการดังกล่าวมี นายบุญช่วย ศรีสารคาม อดีตรองปลัดกระทรวงเป็นประธานกรรมการ, นายณัฏฐ์ ศรีวิหค, นายวันชาติ วงศ์ชัยชนะ, นายผไท วิจารณ์ปรีชา, นายสุรชัย พูนผลทรัพย์, นายมนัส มธุรสสุนทร, นายพินิจ อุตส่าห์ , นายพีรพัฒน์ พรศิริเลิศกิจ , ม.ล. ปนัดดา ดิศกุล , นายประภาส บุญยินดี , นายอนุชา โมกขเวส , นายชายนำ ภาวิมล
    ในส่วนของเนื้อหาโลหะองค์พระนั้น ทางกระทรวงมหาดไทยได้มีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดให้นำแผ่นเงิน ทอง และนาก ให้พระคณาจารย์ผู้ทรงกิตติคุณในแต่ละจังหวัดเท่าที่มีทั้งหมด จารอักขระเลขยันต์และแผ่เมตตาเพื่อนำมาสร้างเป็นเนื้อของพระกริ่งและวัตถุมงคลชุดนี้
    นอกจากนั้นยังมีผู้มอบชนวนพระจากพิธีสำคัญต่าง ๆ อีกจำนวนมากมาร่วมด้วย เช่น ท่านผู้ว่าณัฏฐ์ ศรีวิหค ได้มอบชนวนจำนวนมากมายหลายพิธีจากคณาจารย์ต่าง ๆ มาให้ และยังมีก้านช่อพระชัยวัฒน์หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้วปี พ.ศ. 2442 จำนวนหนึ่งก้านมามอบให้ด้วย พร้อมด้วยแผ่นทอง เงิน และนาก จากคณาจารย์ทั่วประเทศจำนวน 109 รูป รวมทั้งสิ้น 327 แผ่น อาทิเช่น
    1. หลวงปู่เทศก์ วัดหินหมากเป้ง หนองคาย 2. หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง นครศรีธรรมราช
    3. หลวงพ่อเกษม เขมโก ลำปาง 4. หลวงพ่อคง วัดนอก ชุมพร 5. หลวงพ่อห้อน วัดมณีบรรพต ตาก
    6. หลวงพ่อใย วัดมะขาม จันทบุรี 7. หลวงพ่อโง่น วัดพระพุทธบาทเขารวก พิจิตร
    8. หลวงพ่อเฉลิม วัดช้าง กำแพงเพชร 9. หลวงพ่อหนู วัดป่าพุทธมงคล กาฬสินธุ์
    10. หลวงพ่อยอด วัดศรีบุญเรือง มุกดาหาร 11. หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    12. หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดศรีสุทธาวาส เลย 13. หลวงพ่อคำพันธ์ วัดพระธาตุมหาชัย นครพรม
    14. หลวงพ่อนอง วัดทรายขาว ปัตตานี 15. หลวงพ่อสำรอง วัดอโศการาม สมุทรปราการ
    16. หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง สระบุรี 17. หลวงพ่อเครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่ ศรีสะเกษ
    18. หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า ระยอง 19. หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ นครปฐม
    20. หลวงพ่อคลี่ วัดประชาโฆสิตา สมุทรสงคราม 21. หลวงพ่อโต๊ะ วัดโพธิ์ภาวนาราม ชัยนาท
    22. หลวงพ่อสุทธิ์ วัดอินทบูรพา บุรีรัมย์ 23. ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม ลำพูน
    24. หลวงพ่อศรี วัดประชาคมวนาราม ร้อยเอ็ด 25. หลวงพ่อดี วัดพระรูป สุพรรณบุรี
    26. หลวงพ่อลมัย วัดอรัญญิก พิษณุโลก 27. หลวงพ่อเติม วัดหมอนไม้ อุตรดิตถ์
    28. หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ อยุธยา 29. หลวงปู่หล้า วัดป่าตึง เชียงใหม่
    30. หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา 31. หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง เชียงใหม่
    32. หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ นครราชสีมา 33. หลวงปู่ธีร์ วัดจุมพล ของแก่น
    34. หลวงพ่อต่วน วัดศรีอุบลรัตนาราม อุบลฯ 35. หลวงพ่อแฮม วัดศรีวาบริบูรณ์ สุรินทร์
    36. หลวงพ่อทูล วัดบ้านค้อกุดเม็ก อุดรธานี เป็นต้น

    สำหรับแผ่นยันต์และชนวนอีกจำนวนมากนั้นได้ทำการรวบรวม พร้อมทำพิธีเททอง ”พระกริ่งดำรงราชานุภาพ” ณ บริเวณหน้าอนุสาวรีย์กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ด้านหน้ากระทรวงมหาดไทย พร้อมพระคณาจารย์จากวัดบวรนิเวศวิหารมาเจริญพุทธมนต์และพระประยูรญาติในราชสกุล ดิศกุล พร้อมด้วยข้าราชการกระทรวงมหาดไทย เมื่อเวลา 09.19 น. วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2532 การเททองดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย
    พระกริ่งที่เททองนี้มีสภาพสมบูรณ์ดีทุกประการ สำหรับเม็ดกริ่งนั้น ได้ใช้ชนวนโลหะล้วนๆในวันเททอง ทำเป็นเม็ดกริ่ง ก่อนบรรจุท่านผู้ว่าฯ ณัฏฐ์ ศรีวิหค ได้นำไปให้หลวงปู่เทศน์ วัดหินหมากเป้งอธิษฐานจิตอีกครั้งหนึ่ง

    ซึ่งในวันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2533 ได้ทำพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยสมเด็จพระ ญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ทรงเป็นองค์ประธานจุดเทียนชัยและนั่งบริกรรมภาวนาแผ่เมตตาอธิษฐานจิต
    และพระเถระคณาจารย์ร่วมในพิธีนั่งบริกรรมภาวนาฯ ดังนี้
    1. พระอุดมสังวรเถร (หลวงพ่ออุตตมะ) วัดวังก์วิเวการาม อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
    2. พระครูกาญจนโนปมคุณ (หลวงพ่อลำใย) วัดลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรี
    3. พระครูฐาปนกิจสุนทร (หลวงพ่อเปิ่น) วัดบางพระ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม
    4. พระครูเกษมธรรมนันท์ (หลวงพ่อแช่ม) วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐม
    5. พระครูสาธุกิจวิมล (หลวงพ่อเล็ก) วัดหนองดินแดง จังหวัดนครปฐม
    6. พระครูเกษมนวกิจ (หลวงพ่อเต้า) วัดเกาะวังไทร อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม
    7. พระราชสิงหคณาจารย์ (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง จังหวัดสิงห์บุรี
    8. พระครูวิชาญชัยคุณ (หลวงพ่อสำราญ) เจ้าคณะอำเภอวัดสิงห์ วัดปากคลองมะขามเฒ่า จังหวัดชัยนาท
    9. พระครูสุตพลวิจิตร (หลวงพ่อคร่ำ) วัดวังหว้า อำเภอแกลง จังหวัดระยอง
    10. หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม จังหวัดจันทบุรี
    11. พระอาจารย์ศรีเงิน อาภาธโร (หลวงพ่อศรีเงิน) วัดดอนศาลา อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง
    12. พระครูสันติวรญาณ (หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร) สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง จังหวัดเชียงใหม่
    13. พระภาวนาพิศาลเถร (หลวงพ่อพุธ ฐานิโย) วัดป่าสาลวัน จังหวัดนครราชสีมา
    14. หลวงพ่อคุณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา
    15. พระครูไพจิตร สารานียากร วัดนพวงศ์สาราม อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี
    16. พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร (หลวงปู่ศรี) วัดประชาคมวนาราม จังหวัดร้อยเอ็ด
    17. พระครูปลัดพรหม ติสสเทโว (หลวงพ่อพรหม) วัดขนอมเหนือ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    18. พระครูสิริปุญญาทร (หลวงพ่อวิชัย) วัดตูม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    19. พระครูสุนทรสุวรรณกิจ (หลวงพ่อดี) วัดพระรูป จังหวัดสุพรรณบุรี
    20. พระครูศรีฉฬังคสังวร (หลวงพ่อเริ่ม ปรโม) วัดจุกกะเฌอ จังหวัดชลบุรี
    21. พระอธิการคล้อย (หลวงพ่อคล้อย) วัดถ้ำขันเงิน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
    22. หลวงปู่คำพันธ์ โฆปัญโญ (พระครูสุนทรธรรมโฆษิต) วัดพระธาตุมหาชัย อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม
    23. หลวงปู่เครื่อง สุภทฺโท วัดสระกำแพงใหญ่ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ
    24. พระโพธิสังวรเถร (หลวงพ่อไพฑูรย์) วัดโพธิ์นิมิตร กรุงเทพฯ
    25. พระครูวิมลญาณอุดม (พระอาจารย์ชินเทพ) วัดสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
    26. พระญาณโพธิ (หลวงพ่อเข็ม) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเพทฯ
    27. พระคณาจารย์จีนธรรมสมาธิวัตร พุทธบริษัทจีนเนตา (เย็นเต็ก) วัดโพธิ์แมนคุณาราม กรุงเทพฯ
    28. พระอาจารย์จีนธรรมคณาธิการไพศาลสมณกิจ (เย็นเชี้ยว) วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) กรุงเทพฯ
    29. ครูบาแสงหล้าธรรมสิริ เจ้าคณะตำบลท่าขี้เหล็ก และรองเจ้าคณะภาควัดพระธาตุสายเมือง
    30. ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร วัดพระธาตุดอนเรือง


    พระกริ่งดำรงราชานุภาพรุ่นแรกนี้ ประกอบด้วยเนื้อ ทองคำ,เนื้อเงิน,เนื้อนวโลหะและเนื้อสัมฤทธิ์
    ปัจจุบันพระกริ่งดำรงราชานุภาพค่อนข้างหายากเพราะผู้ที่ครอบครองไว้ต่างหวงแหนอย่างมาก เนื่องจากพุทธคุณตลอด 17 ปีที่ผ่านมา ผู้ที่บูชาต่างมีประสบการณ์ต่าง ๆ ทั้งทางแคล้วคลาด เมตตามหานิยม โชคลาภมากมาย โดยเฉพาะบรรดานักปกครอง ปลัดอำเภอ นายอำเภอ ผู้ว่าราชการจังหวัด ต่างประจักษ์ในความศักดิ์สิทธิ์ของพระกริ่งดำรงราชานุภาพนี้เป็นอย่างมากตลอดมา เนื่องจากเจริญก้าวหน้าในหน้าที่ราชการเป็นที่สุด


    สภาพสวยผิวรุ้งผิวปรอทเดิมๆ พุทธคุณครอบครบทุกด้าน พระกริ่งราคาไปไกลเกินเอื้อมแล้วใช้เหรียญแทนก็ได้ครับพิธีเดียวกัน แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณบุญมงคล จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2022
  9. ทองทวี

    ทองทวี “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา" สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +1,758
    จองครับ
     
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2853.The last พระดีพิธีจตุรพิธพรชัยพิมพ์มาตรฐาน พระขุนแผนผ่าไข่(๔)
    ลพ.กวย,ลป.โต๊ะ,ลพ.นอ ร่วมประจุพลังพิธีใหญ่

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    890hfu-jpg.jpg

    พระขุนแผนผ่าไข่ วัดรัตนชัย (วัดจีน) จังหวัดอยุธยา เนื้อดินผสมผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2518

    พิธีจตุรพิธพรชัย วัดรัตนชัย
    พิธีพุทธาภิเษก ในวันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2518 ตรงกับวันแรม 7 ค่ำ เดือน 7 ปีเถาะ จ.ศ. 1337
    เวลา 15.09 น. โหรประกอบพิธีบูชาฤกษ์
    เวลา 16.03 น. – 16.21 น.มหามงคลฤกษ์ ประกอบพิธีจุดเทียนชัย
    เวลา 16.30 น. พระสงฆ์เถระ 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์ในพิธี ( ในพระอุโบสถวัดรัตนชัย)
    เวลา 19.09 น. พระพิธีธรรม 4 รูปเจริญพระคาถาพุทธาภิเษกพระคณาจารย์ 16 รูป เข้าประจำอาสนะปรก
    ส่วนพระเกจิอาจารย์ที่รับนิมนต์มาร่วมพิธีมีทั้งหมด 16 รูปคือ
    1. พระครูสังวรวิมล (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี อ.บางกอกใหญ่ จ.กรุงเทพฯ
    2. พระครูประสาทวิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลาง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา

    3. พระรักขิตวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเรไรย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
    4. พระโบราณคณิสสร (หลวงพ่อใหญ่) วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    5. พระครูประสาทวรคุณ (หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู อ.เมือง จ.ลพบุรี
    6. พระครูสันทัดธรรมคุณ (หลวงพ่อออด) วัดบ้านช้าง อ.วังน้อย จ.อยุธยา
    7. พระครูกัลยานุกูล (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณมิตร อ.ธนบุรี จ.กรุงเทพฯ
    8. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    9. พระครูอดุลวรวิทย์ (หลวงพ่อไวทย์) วัดบางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา
    10. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา
    11. พระราชสุวรรณโสภณ วัดพนัญเชิง อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    12. พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี
    13. พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อเฉลิม) วัดพระญาติการาม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    14. พระครูภัทรกิจโกศล (หลวงพ่อหวล) วัดพุทไธสวรรค์ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    15. หลวงพ่อโปร่ง วัดขุนทิพย์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    16. หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ (ศิษย์ก้นกุฎิของหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค มาในนามของท่าน)


    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมชัดลึกมีหูมีตา พระชุดนี้ใครๆก็รู้ว่าดีแค่ไหน ทั้งเจตานาการจัดสร้างอันบริสุทธิ์,พิธีที่ดีรวมถึงฤกษ์ยามต่างๆ,มวลสาร และพระคณาจารย์ที่ปรกล้วนไม่เป็นรองใคร ปัจจุบันวัตุมงคลพิธีนี้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก และหากเป็นชุดนี้แล้วด้วยยิ่งหายากครับ แบ่งให้บูชา 444 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณpnt014 จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2023
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2854.พระอริยแห่งกองทัพธรรมเมตตาอธิษฐานจิต
    เหรียญหลวงปู่ศุข วัดดอนตูมกมลาวาส เจตนาการสร้างบริสุทธิ์

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    GNRAlN.jpg
    เหรียญพิมพ์ยืน หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า วัดดอนตูมกมลาวาส อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ตอกโค๊ด จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2520 เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสสร้างพระอุโบสถวัดดอนตูมกมลาวาส

    วาระพิธีพุทธาภิเษกใหญ่
    - ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2520
    รายนามพระเกจิคณาจารย์ร่วมพิธีปลุกเสก อธิษฐานจิต
    1.หลวงปู่ผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น
    2.หลวงปู่อ่อน วัดนิโครธาราม จ.อุดรธานี
    3.หลวงพ่อศรี วัดศรีจันทร์ จ.ขอนแก่น
    4.พระครูปลัดคำหล้า วัดพระสถิต จ.หนองคาย
    5.หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา
    6.หลวงพ่อเมตตาหลวง วัดเทพพิทักษ์ปุณณราม จ.นครราชสีมา
    7.หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี
    8.หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล จ.กรุงเทพ
    9.พระราชวรคุณ วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ
    10.หลวงพ่อชุณห์ วัดเขาชายธง จ.นครสวรรค์
    11.พระครูสุวรรณโสภิต วัดชัยชุมพร จ.ชัยภูมิ
    12.หลวงพ่อวัน วัดอภัยดำรงธรรม จ.สกลนคร
    13.หลวงพ่อหลวง วัดสำราญนิวาส จ.ลำปาง
    14.หลวงพ่อวิชัย วัดนาควัชรโสภณ จ.กำแพงเพชร
    15.หลวงปู่พิมพ์ วัดเชาพระงาม จ.ลพบุรี
    16.หลวงปู่แว่น วัดสุทธาวาส จ.สกลนคร
    17.หลวงปู่สิม วัดถำ้ผาป่อง จ.เชียงใหม่
    18.พระครูญาณภิรัตน์ วัดป่าเจริญธรรม จ.เชียงใหม่
    19.พระราชอุทัยกวี เจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี
    20.พระสุชัยมุนี เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท
    21.หลวงพ่อสำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท
    22.หลวงพ่อชม วัดตลุก จ.ชัยนาท
    23.หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี
    24.หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู จ.ลพบุรี
    25.หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ จ.ชัยนาท
    26.หลวงพ่อดัด วัดท่าโบสถ์ จ.ชัยนาท
    27.หลวงพ่อฉาบ วัดคลองจันทร์ จ.ชัยนาท
    28.พระอาจารย์วิชา วัดศรีมณีวรรณ จ.ชัยนาท

    วาระปลุกเสกเดี่ยว
    - คณะกรรมการได้นำวัตถุมงคลรุ่นนี้ให้พระเกจิคณาจารย์ปลุกเสกเดี่ยวอีกครั้งหนึ่งได้แก่ หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล, หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน, หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก :
    - https://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNU5EQXpORGMyTmc9PQ==


    สภาพสวยปรอทเดิมๆ พิมพ์และโค๊ดคมชัดลึก เก่าเก็บไม่ได้ใช้ พุทธคุณเมตตา คลาดแคล้ว และศิริมงคลดีนักแล น่าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ศุขรุ่นเดียวก็ว่าได้ที่พระกรรมฐาน แบ่งให้บูชา 888 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณสิริพงษ์ จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤศจิกายน 2022
  12. ทองทวี

    ทองทวี “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา" สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +1,758
    โอนเรียบร้อยครับ
     
  13. สิริพงษ์

    สิริพงษ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2017
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +345
    จองครับ
     
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112


    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2855.ของดีที่ถูกลืม เหรียญครูบาศรีวิชัย พิธีดอยสุเทพ15
    ลป.ฝั้น,ลป.โต๊ะ,ลป.สิม,ลพ.กวย ร่วมเศกพิธีใหญ่มากๆ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    Gf6r4Q.jpg

    xlbe2e-jpg-jpg.jpg

    เหรียญครูบาศรีวิชัย วัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ เนื้อทองแดงผิวไฟ ด้านหลังจารึกอักขระล้านนา ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2515


    ดำเนินจัดสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2515 ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ โดย"คณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่" เพื่อหารายได้สร้างถนนขึ้นดอยสุเทพ โดยมีสมเด็จย่าและพระราชินีเสด็จเป็นประธาน โดยมีพระเกจิดังทั่วฟ้าเมืองไทยร่วมมหาพุทธาภิเษกร่วม 108 ร่วมพิธี อาทิเช่น

    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมมหาพุทธาภิเษก
    1.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    2.หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม
    3.หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    4.หลวงพ่อเกษม เขมโก
    5.หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    6.หลวงปู่ฝั้น อาจาโร
    7.อาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    8.หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    9.หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม
    10.หลวงปู่เขียว วัดหรงบน
    11.หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ

    12.ครูบาคำแสน อินทจักรโก วัดสวนดอก
    13.ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล

    14.ครูบาชุ่ม โพธิโก
    15.อาจารย์ชุม ไชยคีรี (ฝ่ายฆราวาส)


    พระเครื่องพิมพ์ต่างๆที่สร้างและปลุกเสกในพิธีเดียวกัน พระกริ่งเชียงแสน, เหรียญพระพุทธสิหิงค์, เหรียญพระเจ้าเสตังคมณี วัดเชียงมั่น, เหรียญหลวงพ่อทันใจ, เหรียญครูบาศรีวิชัย, เหรียญเจ้าคุณพระราชสิทธาจารย์, เหรียญเจ้าคุณพระอภัยสารทะ วัดทุงยู

    สภาพหิ้งเก่าเก็บ พุทธคุณหายห่วงทุกท่านต่างรู้กันดีว่าพิธีนี้สุดยอดขนาดไหน แบ่งให้บูชา 270 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณnu จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2024
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2856.เล็กดีรสโต มหาพิธี ฝนพายุฟ้าแลบฟ้าร้องเสียงกึกก้อง
    พระสมเด็จองค์บดินทร์ ลพ.แพ,ลพ.สุด,ลพ.ทองสุข พิเศษ ลป.แหวน เสก6เดือนเต็ม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    hmsvi9-jpg.jpg

    hm2ola-jpg.jpg
    hm2eaf-jpg.jpg

    พระสมเด็จพระพุทธมหาบดินทร์ วัดสามปลื้ม กทม. พิมพ์ใหญ์ปกติ เนื้อผงมหาพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2525 โดยจอมพลประภาส จารุเสถียร เพื่อเป็นเกียรติแด่เจ้าพระยาบดินทรเชา (สิงห์ สิงหเสนีย์) แม่ทัพทหารเอกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวในคราวฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ครบ 200ปี

    ออกแบบปั้นแบบโดย อาจารย์อนันต์ สวัสดิสวนีย์ อดีตนายช่างสิบหมู่ กรมศิลปากร

    โดยมีมวลสารที่ผสมอยู่ดังนี้

    - ชิ้นส่วนพระสมเด็จบางขุนพรหม วัดใหม่อมตรส
    - ชิ้นส่วนพระกรุต่างๆ เช่น พระคง พระวัดสามปลื้ม
    - ผงพระวัดปากน้ำ
    - ผงงาช้างโบราณ
    - ผงธนบัตรชำรุดที่ธนาคารแห่งประเทศไทยย่อยทำลายเป็นเศษ
    - ผงตะไบอาวุธ หอก ดาบ ง้าวโบราณ
    - ผงว่าน108
    - ผงอัญมณีต่างๆ
    - ผงทรายเสกพระเกจิอาจารย์ 108รูป
    - ผงพุทธคุณพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ ฯลฯ


    พิธีพุทธาภิเษก
    ณ พระอุโบสถวัดจักรวรรดิราวาสหรือวัดสามปลื้ม โดยหลวงพ่อผ่อง วัดจักรวรรดิฯ ร่วมกับพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงสมัยนั้น โดยพระเกจิอาจารย์ที่เรืองวิทยาคมหลายรูป อาทิ
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่อเส็ง วัดกัลยาฯ
    - หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธินิมิตร
    - หลวงพ่อสุด วัดกาหลง
    - หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง
    - หลวงพ่อบุญ วัดวังมะนาว
    - หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    - หลวงพ่อสมชายวัดเขาสุกิม ฯลฯ


    วาระอธิษฐานจิตพิเศษ
    - หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง อธิษฐานจิต นาน 6 เดือนเต็ม

    '' ขณะประกอบพิธีปลุกเสก มีลมพายุพัดเข้ามาในพระอุโบสถหมุนอยู่เหนือกล่องบรรจุพระเครื่องเป็นเวลานาน ทั้งปรากฏมีงูเหลือมขนาดใหญ่ตกลงมาจากเพดานโบสถ์ มีลม ฝน พายุ ฟ้าแลบ ฟ้าร้อง เสียงกึกก้อง ''



    สภาพสวเดิมเก่าเก็บ ของดีราคาเบา พุทธคุณล้นฟ้าราคาสบายกระเป๋า แบ่งให้บูชา 260 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2857.ยอดชนวน 1 ใน 227 มีสูจิบัตรการสร้างให้(๑)
    พระกริ่งอุบาเก็งเขมโก หลวงพ่อเกษม เขมโก อธิษฐานจิต 4วาระเต็ม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    GfrWqV.jpg

    1pth60-jpg-jpg.jpg

    พระกริ่งเขมโก พิมพ์อุบาเก็ง หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง เนี้อนวะผสมยอดชนวนโลหะ ใต้ฐานตอก 2 โค้ด (โค้ดหลักที่คุณสุธันย์ใช้อยู่ประจำ) ดำเนินการจัดสร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 ถึง พ.ศ.2536 สร้างโดยคณะของคุณสุธันย์ สุนทรเสวี สร้างจำนวน 227 องค์

    ชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์
    - สร้างจากทองชนวนพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์รูปเหมือนและทองชนวนพระมหากัจจายน์ของหลวงพ่อเกษม เขมโก ประกอบด้วย
    1.ทองชนวนพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ "แสนเมืองมา" พ.ศ.2523
    2.ทองชนวนพระกริ่งวิสุทธิพร พ.ศ.2527
    3.ทองชนวนพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ เขมโกมุนี พ.ศ.2529
    4.ทองชนวนพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ สามภพพ่าย พ.ศ.2535
    5.ทองชนวนพระมหากัจจายน์ เจ้าทรัพย์ พิมพ์กลาง พ.ศ.2527 / พิมพ์เล็ก พ.ศ.2534
    6.แผ่นเงิน-แผ่นทองแดง ที่ลงอักขระและลงยันต์ทางมหาลาภ โดย หลวงพ่อเกษม เขมโก
    จากนั้นได้รวบรวมทองชนวนทั้งหมดมาหลอมรวมกับเนื้อนวะโลหะให้เป็นเนื้อเดียวกันแล้วจึงนำไป จัดสร้าง พระกริ่งเขมโก ตามฤกษ์ที่กำหนด

    วาระพิธีอธิษฐานจิต
    - โดยหลวงปู่ครูบาเจ้าเกษม เขมโก สำนักสุสานไตรรัตน์(ศาลาดำ) จ.ลำปาง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2535-2536 รวม 4พิธี ได้แก่
    1. พิธีครบรอบ 81 พรรษา วันที่ 28 พฤศจิกายน 2535
    2. พิธีพญาวันมหาโชค วันที่ 15 เมษายน 2536
    3. พิธีฉลอง 5 รอบอุปสมบท วันที่ 24 มิถุนายน 2536
    4. พิธีรอบรอบ 82 พรรษา วันที่ 28 พฤศจิกายน 2536


    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    - http://uauction3.uamulet.com/AuctionDetail.aspx?bid=61&qid=316209

    สภาพสวยเก่าเก็บผิวน้ำทอง คราบเบ้าเขม่าเดิมๆ เก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พิมพ์คมชัดลึก แบ่งให้บูชา 2,227 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณrt5038 จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2022
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112




    $$$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$$







    2858.แนะนำพระที่หลวงพ่อสุรินทร์วัดลาดบัวขาวร่วมเสก พระแก้วมรกตปี09 วัดบ้านโป่ง
    ประจุ4วาระ อ.นำ,ลพ.คล้าย,ลพ.น้อย,ลพ.เงิน ร่วมเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ


    Gk6TaN.jpg
    พระแก้วมรกตพิมพ์สี่เหลี่ยม วัดบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี สีเขียว เนื้อผงว่านผสมผงมหาพุทธคุณ จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2509 เป้าหมายจะหาทุนบูรณะปฏิสังขรณ์วัดบ้านโป่ง ในการรวบรวมมวลสารต้องใช้เวลากว่า 5 ปี

    มีมวลสารหลักดังนี้
    ผงว่าน 108, ผงวิเศษจากเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ 108 สำนัก, เกสรดอกไม้ 108, ดินหลักเมืองและดินจากสังเวชนียสถาน 4 แห่ง, ดิน 7 โป่ง 7 ท่า, ดอกไม้แห้งจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ 108 แห่ง, ผงกรุต่าง ๆ 108 กรุ, น้ำพระพุทธมนต์ 108 โบสถ์ และน้ำมนต์ในพิธี 25 พุทธศตวรรษ


    ในการกระทำพิธีพุทธาภิเษกพระแก้วมรกตวัดบ้านโป่ง ได้ทำอย่างจริงจังถึง 4 ครั้ง ดังรายละเอียดดังต่อไปนี้

    ครั้งที่ 1 : วันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2509 เวลา 10.20 น. คือฤกษ์จุดเทียนชัย
    และมีคณาจารย์นั่งปรกอยู่ 14 รูป เป็นจำนวนตัวเลขมหาจักรพรรดิ
    - เจ้าคุณราชธรรมาภรณ์ (หลวงพ่อเงิน) วัดดอนยายหอม
    - หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา
    - เจ้าคุณอินทเขมาจารย์ วัดช่องลม
    - เจ้าคุณพิบูลย์ธรรมวาที วัดปากท่อ
    - เจ้าคุณโพธารามคณารักษ์ วัดเฉลิมอาศน์
    - พระครูสาธุกิจวิมล วัดหนองดินแดง
    - พระครูปราสาทลังวรกิจ (หลวงพ่ออินทร์) วัดโบสถ์
    - พระครูปลัดพรหม วัดสัตตนาถปริวัตร
    - พระครูอนุรักษ์วรคุณ (หลวงพ่อสง่า) วัดหนองม่วง
    - พระครูประสิทธิ์ วัดอุบลวรรณาราม
    - พระครูอาจารโสภณ วัดกลางวังเย็น
    - หลวงพ่อแก้ว วัดหนองเอี่ยน
    - หลวงพ่ออ๊อด วัดโกสินารายณ์
    - หลวงพ่อสำอางค์ วัดท่ากระทุ่ม


    ครั้งที่ 2 : วันเสาร์ที่ 10 เดือนปีเดียวกัน 9.30 น. จุดเทียนชัย
    - เจ้าคุณเทพลังวรภวิมล วัดเจริญสุธารามสมุทรสงคราม
    - เจ้าคุณสมุทรสุธี วัดช่องลม ราชบุรี
    - เจ้าคุณอินทเขมาจารย์ วัดช่องลม
    - พระครูโพธาภิรมย์ (วัดบ้านเลือก) ราชบุรี
    - เจ้าคุณราชวชิราภรณ์ วัดยาง เพชรบุรี
    - พระครูวชิรรังษี วัดมฤคทายวัน เพชรบุรี
    - พระครูพรหมวิหารธรรม วัดพรหมวิหาร เพชรบุรี
    - พระครูอาจารโสภณ วัดกลางวังเย็น ราชบุรี
    - พระครูอาทรวชิรธรรม วัดพลับพลาชัย เพชรบุรี
    - พระครูบรรณกิจสุนทร วัดโพธาราม ราชบุรี
    - พระครูปลัดพรหม วัดสัตตนาถปริวัตร ราชบุรี
    - หลวงพ่อหวล วัดโพธิโสภาราม ราชบุรี
    - พระครูอนุรักษ์วรคุณ (หลวงพ่อสง่า) วัดหนองม่วง ราชบุรี
    - หลวงพ่ออ๊อด วัดโกสินารายณ์
    - พระครูปึก วัดสวนหลวง ราชบุรี
    - หลวงพ่อสำอางค์ วัดท่ากระทุ่ม กาญจนบุรี


    ครั้งที่ 3 : วันเสาร์ที่ 17 กันยายน เวลา 11.50 น. จุดเทียนชัย
    - หลวงพ่อแก้ว วัดป่า(เจ้าคุณวรพตปัญญาจารย์) วัดอรัญญิกาวาส ชลบุรี
    - พระครูโสภณประชานาถ (หลวงพ่อนาถ) วัดศรีโลหะราษฏร์บำรุง
    - หลวงพ่อหลิว วัดสนามแย้ กาญจนบุรี
    - หลวงพ่อหอม วัดซากมาก ระยอง
    - พระครูสถาพรพุทธมนต์ (หลวงพ่อสำเนียง) วัดเวฬุวัน นครปฐม
    - พระครูวิจิตรสารคุณ วัดลาดบัวขาว ราชบุรี
    - พระครูสุวรรสาธุกิจ (หลวงพ่อแดง) วัดทุ่งคอกสุพรรณบุรี
    - หลวงพ่อหวล วัดโพธิโสภาราม ราชบุรี
    - พระครูเมธาธิการ วัดโพธิบัลลังก์ บ้านโป่งราชบุรี
    - พระอาจารย์เงิน วัดจันทราม ราชบุรี
    - พระครูโพธาภิรมณ์ วัดบ้านเลือก ราชบุรี
    - พระอาจารย์ขันธ์ วัดศรีอารีย์ ราชบุรี
    - พระครูอนุรักษ์วรคุณ วัดหนองม่วง ราชบุรี
    - หลวงพ่อพิมพ์ วัดหุบมะกล่ำ ราชบุรี
    - หลวงพ่อเกลี้ยง วัดเขาใหญ่ กาญจนบุรี
    - พระอาจารย์แสวง วัดหนองหญ้าปล้อง ราชบุรี
    - พระครูปลัดพรหม วัดสัตตนาถปริวัตร
    - หลวงพ่อทอง วัดหมอสอ กาญจนบุรี
    - พระครูบรรณกิจสุนทร วัดโพธาราม ราชบุรี
    - หลวงพ่อสำอางค์ วัดท่ากระทุ่ม


    ครั้งที่ 4 : วาระสุดท้าย วันที่ 8 ตุลาคม 2509 เวลา 10.30 น.
    - พระครูพิศิษย์อรรถการ (พ่อท่านคล้าย) วัดจันดี นครศรีธรรมราช
    - พระครูวิสัยโสภณ (อาจารย์ทิม) วัดช้างไห้ ปัตตานี
    - เจ้าคุณวิมลกิจจารักษ์ วัดชนะสงคราม กทม.
    - หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ อยุธยา
    - หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา พัทลุง
    - หลวงพ่อเยื้อง วัดชะอวด นครศรีธรรมราช
    - หลวงพ่อวัน วัดรัตนาราม พัทลุง
    - พระใบฏีกาจำปี วัดโปรตุเกศ ปากเกร็ด นนทบุรี
    - พระอาจารย์แสวง วัดหนองหญ้าปล้อง
    - หลวงพ่อแง วัดเจริญสุทธาราม สมุทรสาคร
    - หลวงพ่อชื้น วัดตำหนักเหนือ นนทบุรี
    - เจ้าคุณสมุทรสุธี วัดกลางเหนือ สมุทรสงคราม
    - พระครูพิศาลถาวรกิจ วัดบ้านหม้อ ราชบุรี
    - พระอาจารย์เล็ก วัดเขาดิน กาญจนบุรี
    - พระครูเมธาการ วัดโพธิบัลลังก์, หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง
    - พระครูวรพตธาดา วัดตาลปากลัด ราชบุรี
    - พระครูวราภิวัฒน์ วัดบ้านม่วง ราชบุรี
    - หลวงพ่อหลิว วัดสนามแย้ กาญจนบุรี
    - พระครูบรรณกิจสุนทร วัดโพธาราม
    - หลวงพ่อแก้ว วัดหนองเอี่ยม
    - หลวงพ่อหวล วัดโพธิโสภาราม
    - พระครูล้น วัดหัวหิน ราชบุรี
    - หลวงพ่อสำอางค์ วัดท่ากระทุ่ม

    ข้อมูลจาก : เว็บไซต์ศิษย์หลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก


    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ เก่าเก็บหิ้งเก่ากึก พระดีพิธีใหญ่พุทธคุณครอบครบ ดูจากรายนามพระคณาจารย์ก็คงจะหายสงสัยได้นะครับ ท่านใดหาพระเครื่องของหลวงพ่อสุรินทร์ใช้ไม่ได้ เอารุ่นนี้ไปบูชาแทนได้เลยครับผม แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Gku6Mg.jpg
      Gku6Mg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      385.7 KB
      เปิดดู:
      413
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2023
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2859.ยอดมวลสารพรายสมุทร พระปรกโพธิ์พรายสมุทรอชิโต(กลาง)
    พ่อท่านเจิม วัดหอยราก ปี2499 ผสมเศษพระกรุท่าเรือ และมวลสารกว่า700สิ่

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    cubnin-jpg-jpg.jpg

    5kgm-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระผงพรายสมุทรอชิโต พิมพ์ปรกโพธิ์กลาง ท่านพระอาจารย์สมุห์เจิม อชิโต วัดหอยราก อ.ปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื้อผงสุดวิเศษกว่า 700สิ่ง หลังประทับยันต์"ฤฤา" ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2499 พ่อท่านเจิม ปลุกเสกบินเดี่ยวในพระอุโบสถ วัดหอยราก เพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ด้วยพระคาถาพระมหาหมื่น 10,000จบ พ่อท่านเจิมใช้ระยะเวลาการปลุกเสกนานถึง 3ปี

    วัตถุประสงค์ :
    เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา พ่อท่านเจิมได้เสาะแสวงหาและรวบรวมมวลสารที่เป็นมหามงคล โดยใช้ระยะเวลาอยู่นานร่วม 7-8 ปี เมื่อได้มวลสารที่ต้องการแล้ว พ่อท่านเจิมได้ทำพิธีกดพิมพ์พระพระผงพรายสมุทร อชิโต พิมพ์ปรกโพธิ์ และพิมพ์ปิดตา เป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2499 ซึ่งมวลสารที่พ่อท่านเจิมได้ใช้ในการสร้างล้วนมีพุทธคุณ และคุณวิเศษมากมายในตัวซึ่งเป็นมวลสารที่หายากยิ่ง พ่อท่านเจิมอยากให้วัตถุมงคลที่สร้างออกมาให้มีพุทธคุณ จึงต้องทำให้ตรงตามตำราโบราณทุกอย่าง ทุกขั้นตอนอย่างประณีต

    มวลสารผงวิเศษที่ใช้เป็นส่วนผสม
    - เถ้าที่เผาศพของคนตายวันเสาร์ เผาวันอังคาร 7ป่าช้า โดยเอาถ่านมาตำให้ได้ 108 จอกชา
    - ว่าน 108 ชนิด
    - ดินท้องทะเลพรายสมุทร 108 ปั่น โดยต้องดำน้ำลงไปนำขึ้นมา
    - ดินท้องคลองแม่น้ำเจ้าพระยา 108 ปั่น
    - ดินกลางวัด 108 วัด
    - ดินกลางนา
    - ดินหาดทรายแก้ว 108 บิ้ง
    - ดินกลางไร่ 108 ไร่
    - ดินที่อยู่รูปู 108 รู
    - ดินปราบที่ไม่งอกหญ้า 108 ปั่น
    - ดินจอมปลวกที่วัดเลีย 108 ปั่น
    - ดินกลางสระน้ำบ่อน้ำ 108 สระ
    - ดอกไม้ในพระธาตุเอาเฉพาะวันมาฆบูชา ที่ตรงกับวันเสาร์ 15 ค่ำ 1 ครั้ง เอามาเผาบดเป็นผง 108 จอกชา
    - หนังสือใบลานหรือสมุดดำที่เป็นอักขระตัวขอมไม่ว่าจะดีอยู่หรือฉีกขาดนำ มาเผาทำผงผสม 108 จอกชา
    - ดินในป่าช้า 3 วัด เอามาทำเป็น 108 ก้อน 108 ปั่น
    - น้ำผสมผงที่ปั้นรูปพระเอามาจากเหวเขาไชยราช จ.ชุมพร
    - น้ำฝนที่ตกวันจันทร์ขึ้น 15 ค่ำ
    - ดินพอกหางหมู 108 ก้อน
    - เศษพระกรุท่าเรือ จำนวนหนึ่ง เป็นต้น

    วิธีการบูชาพระผงพรายสมุทร อชิโต ปี2499 ของพ่อท่านเจิม มีดังนี้
    - ตั้ัง นะโม 3 จบ
    - กล่าวต่อ ติวาคะภะ โธพุทนังสา นุสมะวะเท ถาสัตถิระ สามะทัมสะ ริปุโรตะ นุตอะทูวิ กะโลโตคะ สุโนปันสัม ณะระจะชา วิชโธพุทสัมมาสัมหังระ อะวาคะภะ โสปิติอิ
    หากถึงวันอังคาร หรือวันเสาร์ ควรจัดของถวายข้าวพระ มีน้ำสิ่งหนึ่ง ข้าวสิ่งหนึ่ง คาวสิ่งหนึ่ง หวานสิ่งหนึ่ง อย่างน้อยให้ได้เดือนละหนึ่งครั้ง
    เวลาจะหลับนอนหรือไปไหน ให้ยกเอารูปหลวงพ่อ อะชิโต ขึ้นตั้งเหนือหัวขอท่านช่วยคุ้มครองป้องกันรักษาเถิด

    ข้อห้ามสำหรับผู้มีพระผงพรายสมุทร อชิโต ไว้บูชา
    - เมื่อใส่พระอยู่กับตัว อย่าด่าผู้อื่น และอย่าร่วมสังวาสกับผู้หญิงและอื่นๆ

    พุทธคุณ :
    - เด่นด้านโชคลาภ เมตตามหานิยม และประสบการณ์อีกมากมายที่เห็นกันเป็นที่ประจักษ์ว่าของ พ่อท่านเจิม ท่านแรงจริงๆ

    หลวงพ่อเจิม วัดหอยราก จ.นครศรีธรรมราช เป็นพระเกจิอีกหนึ่ง ที่สร้างพระเครื่องที่มีส่วนผสมผงพราย ท่านดังมากเมื่อคราเกิดเหตุการณ์โศกนาฎกรรมแหลมตะลุมพุก วาตภัยที่เกิดขึ้นครั้งนั้นแทบไม่มีใครรอดชีวิต วัตถุมงคลของท่านมีแรงครูแรงอาถรรพ์สูงมาก ช่วยเจ้าของได้ดีเยี่ยม เป็นยอดพลังมหัศจรรย์แห่งแผ่นดิน มักมีอะไรดีๆแปลกๆเกิดขึ้นกับผู้ครอบครองเสมอ ทั้งเป็นเมตตามหานิยม, มหาเสน่ห์, โชคลาภร่ำรวย, ค้าขายดี, แคล้วคลาดรอดจากอุบัติเหตุ, เฝ้าบ้านเรือน, เฝ้ารถและของอันที่รักของเจ้าของ ล้วนมีประสบการณ์ดีมากมาย

    ข้อมูลจาก
    - https://www.tnews.co.th/religion/31...อีกมวลสารมากมาย-คุ้มครองทุกอย่าง-แม้แต่วาตภัย!!

    สภาพสวยคราบกรุเดิมๆ เก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา !!! ปัจจุบันของปลอมระบาดเยอะมากเช่าบูชาศึกษาให้ดีก่อนนะครับ !!! สุดยอดมวลสารและประสบการณ์ แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณtana_kan จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2022
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,830
    ค่าพลัง:
    +14,112
    2860.สวยเดิมมีเกศา พระอริยะเจ้าผู้มากด้วยเมตตา ศิษย์หลวงปู่มั่น
    ระผงรูปเหมือน หลังพระราหู หลวงปู่มัง มังคโล วัดเทพกุญชรวราราม


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    G96Pb2.jpg
    พระผงรูปเหมือน หลังพระราหู หลวงปู่มัง มังคโล วัดเทพกุญชรวราราม จังหวัดลพบุรี เนื้อผงพุทธคุณ ผสผมเกษา จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2538


    หลวงปู่มัง มังคโล วัดเทพกุญชรวราราม วัดธรรมยุตกลางเมืองลพบุรี

    ท่านเป็นชาวลพบุรีโดยกำเนิด เกิดที่ตำบลท่าแค อำเภอเมืองลพบุรี เมือปี 2450 ในสกุล รัตนโสม เป็นบุตรคนโตของบ้าน

    ท่านเป็นคนมีจิตใจงามมาแต่เยาววัย จนกระทั่งมีอายุได้ 17 ปี ทางครอบครัวและญาติๆ ชักชวนให้ท่าน บรรพชาที่วัดสิริจันทรนิมิตร (วัดเขาพระงาม)

    ท่านจึงเข้าบรรพชาที่วัดเขาพระงาม โดยมี พระอมราภิรักขิต เป็นพระอุปัชฌาย์
    เมื่อท่านบรรพชาเป็นสามเณรแล้ว ท่านก็เล่าเรียนทางธรรม คู่กับการ ปฏิบัติ..ท่านชอบทำปฏิบัติมากกว่า

    ท่านปฏิบัติภาวนาตามแนวทางของ ท่านเจ้าคุณอุบาลี.. และได้ติดตามท่านเจ้าคุณอุบาลี ไปและหลวงปู่อ่ำ(น้องชายท่านเจ้าคุณ) ไปปฏิบัติธรรมตามที่ต่างๆ

    ได้พบเจอครูอาจารย์สายพระป่าหลายท่าน และที่สำคัญท่านได้พบกบพระอาจารย์มั่น และได้รับการสอนสั่งแนวทางในการปฏิบัติ จากพระอาจารย์มั่นหลายอย่าง

    ท่านเดินทางกับท่านเจ้าคุณอุบาลีไปปฏิบัติ หลายแห่งโดยเฉพาะที่ลพบุรีนี่เกือบทั่ว (สมัยก่อนลพบุรีเป็นป่าเขา เหมาะกับการปฏิบัติธรรม พระป่าหลายท่านมักจะแวะมาปฏิบัติธรรมกันหลายท่าน)

    ปี 2479 มาอยู่วัดเทพกุญชร เป็นเจ้าอาวาส และที่สุดเป็นเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี-สระบุรี (ธรรมยุต ) ท่านเป็นพระที่บริสุทธิ์เป็นที่เคารพเลื่อมใสของลูกศิษย์เป็นอย่างมาก ท่านสร้างพระมากมาย เป็นที่นิยมในจังหวัดลพบุรี วัตถุมงคลของท่านพุทธคุณเมตตาแคล้วคลาดแรงมากครับ

    ท่านได้ละสังขารเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2539



    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ มวลสารดีมีเกศาหลวงปู่ ซึ่งเป็นมหามงคลอย่างยิ่ง แบ่งให้บูชา 234 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

แชร์หน้านี้

Loading...