พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2094. หน่อเนื้อเชื้อไของค์สมเด็จโต พระผงสมเด็จพิมพ์ เจดีย์ หลวงปู่เลี่ยม วัดศรีเรืองบุญ มวลสารเก่า หลวงปู่ภู วัดอินทร์ ให้บูชา 599 บาท



    upload_2023-8-9_11-43-6.png


    หลวงปู่เลี่ยม วัดศรีเรืองบุญ นนทบุรี ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่ภู วัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม และได้รับผงเก่าที่ได้รับจากหลวงปู่ภูผสมลงในมวลสารพระของท่าน
    ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดอยู่ในช่วงปี2457-2480และท่านได้มรณภาพเมื่อปี24884 สิริอายุได้ 82ปี พื้นเพท่านนั้นเป็นคนทางภาคตะวันออกเมื่อบวชแล้วก็ได้ออกเดินธุดงค์เป็นเวลา หลายสิบปีจนเมื่อได้เดินทางมาแถวจ.นนทบุรีได้มาปักกลดอยู่ข้างวัดศรีเรือง บุญ ท่านเป็นพระที่มีความสำรวมและมีศิลบริสุทธิ์จึงเป็นที่ศรัทธาแก่ชาวบ้าน ประกอบกับที่ท่านมีความเชี่ยวชาญทางด้านแพทย์แผนโบราณจึงได้สงเคราะห็ชาว บ้านเอาไว้หลายคนและช่วงนั้นที่วัดศรีเรืองบุญเองก็ไม่มีเจ้าอาวาสประกอบกับ วัดก็เสื่อมโทรมไม่ค่อยมีพระภิกษุอยู่จำพรรษาชาวบ้านจึงพร้อมใจกันอาราธนา ท่านให้อยู่เป็นเจ้าอาวาสสืบต่อซึ่งตอนนั้นท่านอายุราวๆ55ปีแล้วเริ่มเข้า สู่วัยชราและวัดศรีบุญเรืองเองก็เป็นวัดเล็กๆที่รายล้อมไปด้วยสวนมีความสงบ เหมาะแก่การบำเพ็ญเพียรท่านจึงรับเป็นเจ้าอาวาสในที่สุด เพราะท่านนั้นเชี่ยวชาญในเรื่องแพทย์แผนโบราณและมีพระเวทย์วิทยาคมที่แก่ กล้าน้ำมนต์ที่ใช้รักษาโรคของท่านนั้นเด็ดขาดนักโดยเฉพาะโรคพิษสุนัขบ้าที่ แม้แต่คนที่เพ้อคลั่งจนเห่าหอนแล้วเมื่อมาถึงมือท่านและท่านทำน้ำมนต์รดให้ แล้วนั้นเป็นอันหายขาดไม่ต้องเป็นผีที่ถูกฝังลงหลุมแต่อย่างใดผู้คนจึง ศรัทธาในตัวท่านนักเมื่อท่านคิดจะบูรณะและปฎิสังขรณ์และสร้างเสนาสนะขึ้นมา ใหม่ก็มีคนมาช่วยเหลือจนแล้วเสร็จจนท่านเกรงใจเพราะท่านไม่มีสิ่งใดตอบแทน ท่านจึงตั้งใจสร้างพระเครื่องเนื้อผงแจกขึ้นมาโดยท่านได้ลบผงวิเศษที่เด่น ทางเมตตาขึ้นมาผสมกับปูนเปลือกหอยนำไปบดในรางบดยาผสมด้วยกล้วยน้ำว้ากดพิมพ์ ขึ้นมาเป็นองค์พระที่มีพิมพ์มากถึง20กว่าพิมพ์โดยลูกศิษย์ที่มีความสามารถใน เชิงช่างได้แกะพิมพ์ล้อสมเด็จหลวงปู่ภูวัดอินทร์ขึ้นมานอกจากนั้นก็ยังล้อ พิมพ์วัดเฉลิมพระเกียรติ์และหลวงพ่อคร้ามวัดพระเงินด้วยแต่ก็มีบางพิมพ์ที่ แกะขึ้นมาเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองก็มี ตอนที่ท่านลบผงและสร้างพระท่านจะปิดกุฎิเพื่อไม่ให้ผงปลิวลอยไปโดนผู้ใด พระที่ท่านทำแจกนั้นท่านทำขึ้นมาเรื่อยๆตั้งแต่ปี2470และปลุกเสกเรื่อยมา ตลอด10ปีพระนั้นแจกน้อยกว่าสร้างจึงมีพระเหลือตกค้างอยู่มากและพระเครื่อง ของท่านนั้นก็เก็บอยู่ในปีบอย่างดีไม่ได้บรรจุกรุแต่อย่างใดพระจึงค่อนข้าง สะอาดและไม่มีคราบกรุองค์ที่ผ่านการใช้มานิดหน่อยเนื้อจะดูจัดจ้านสมกับพระ ยุคเก่าที่ปัจจุบันนี้พระของท่านมีอายุร่วม80ปีแล้ว

     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2095. พระปิดตามหาลาภวัดถ้ำเหง้า หรือถ้ำโบราณ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน สร้างโดย พระอาจารย์ จรัญ อภิชาโต พระผู้อุปัฏฐากหลวงปู่สิม จนท่านละสังขาร ปิดรายการครับ




    upload_2023-8-9_12-45-2.png

    สุดยอดมวลสารและสิ่งมงคลของพ่อแม่ครูอาจารย์สายกัมมัฏฐาน มากมาย อาทิ
    1
    .ผงอังคารธาตุ** หลวงปู่แหวน สุจินโณ หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม หลวงปู่พรหม จิรปุณฺโญ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร หลวงปู่ผาง จิตตคุตฺโต หลวงปู่คำพอง ติสฺโส หลวงพ่อปัญญา ปญฺญาวุฒฺโฒ หลวงปู่เจี๊ยะ จุนฺโท ครูบาผาผ่า หลวงพ่อมหาทองอินทร์ กุสลจิตฺโต
    2. เกศา **หลวงปู่แหวน สุจินโณ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร หลวงปู่เจี๊ยะ จุนฺโท หลวงปู่บุดดา ถาวโร หลวงปู่คำดี ปภาโส หลวงปู่แว่น ธนปาโล หลวงปู่หลอด ปโมทิโต หลวงปู่ชอบ ฐานสโม หลวงปู่เปลื้อง ปัญญวนฺโต หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปุญฑิโต หลวงพ่อวิริยัง สิรินฺธโร หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร หลวงพ่อมหาทองอินทร์ กุสลจิตฺโต
    3. จีวร** หลวงปู่สิม พุทธาจาโร
    4
    . ชานหมาก และน้ำพระพุทธมนต์ **หลวงปู่แหวน สุจินโณ หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร
    5. **พระสมเด็จเก่าแตกหัก
    6. ** ผงแร่แก้วขนเหล็ก อ.เถิน จ.ลำปาง
    7. ** ผงมวลสารเก่า หลวงปู่ครีบ วัดสมถะ จ.ชลบุรี
    8. ผ้าพันรอบต้นศรีมหาโพธิ์ ** สถานที่ตรัสรู้แสดงธรรมจักรกัปปวัตนสูตรปรินิพพาน ประเทศอินเดีย
    9. ดินจากสังเวชนียสถาน 4 แห่ง **คือ สถานที่ ประสูติ ตรัสรู้ ปฐมเทศนา และปรินิพพาน ประเทศอินเดีย
    10. น้ำพระพุทธมนต์**
    11. เหล็กน้ำพี้ **
    12. ว่านร้อยแปด**
    13. ดินจากเจดีย์ ** บูโรพุทโธ ประเทศอินโดนีเซีย ดินจากเจดีย์พุกาม ประเทศพม่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2023
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2096. ตะกรุดสาริกาน้ำมันมหาเสน่ห์ หรือบางคนเรียก "ตะกรุดกาฝากรักกาฝากหลง" หลวงปู่ม่วง วัดยางงาม 2545 สร้าง 999 ดอก ความยาว 1.5 นิ้ว ปิดรายการครับ


    upload_2023-8-9_13-51-34.png

    upload_2023-8-9_13-54-6.png

    ตะกรุดสาริกาน้ำมันมหาเสน่ห์ หรือบางคนเรียก "ตะกรุดกาฝากรักกาฝากหลง" หรือที่ชาวต่างชาติขนานนามว่า "ตะกรุดเก้ามงคล" เป็นยอดเสน่ห์เมตตาที่สุด เพื่อให้ลูกศิษย์ลูกหาได้นำไปครอบครอง เรียกเงินเรียกทอง ค้าขายของดี เจรจาพาที มีแต่ความสำเร็จ เมตตามหาเสน่ห์ชั้นสูง เรียกจิตเรียกคน ลูกค้าตามติดใจ ผู้คนรุมล้อม เงินทองไหลมา หัวบันไดไม่เคยแห้ง
    ภายในบรรจุ มวลสาร ๙ มงคล ดังนี้
    ๑.) น้ำมันมหาเสน่ห์ (น้ำมันพราย ๗ ป่าช้า) ปลุกเสกนาน ๑ ปี
    ๒.) จีวรและเส้นเกศาของหลวงปู่ม่วง
    ๓.) สายสิญจน์ ปลุกเสก ๙ วัด
    ๔.) ตะกรุดหัวใจสาริกา ๓ กษัตริย์ (ตอกโค้ด วยง.)
    ๕.) กาฝากไม้รักซ้อน (ฝังลึกฝังใจ)
    ๖.) กาฝากไม้กาหลง (หลงใหลเฝ้ามอง)
    ๗.) กาฝากไม้มะรุม (รุมรัก รุมติดตาม)
    ๘.) กาฝากไม้คูณ (รักเพิ่มพูนคูณทวี)
    ๙.) ลูกอมชานหมาก ๒ ลูก
    หลวงปู่ม่วง ท่านนำสุดยอดมวลสารอาถรรพ์ทางมหาเสน่ห์ มาครบหมด อาทิ ไม้มหามงคลที่มีกาฝากขึ้น เป็นสุดยอดอาถรรพ์แห่งอิทธิคุณของเรื่องเมตตาต่อผู้พบเห็น เมตตาเห็นหน้าอ่อนระทวยใจ ยอมได้ยอม ให้ได้ให้ โกรธไม่ลง กาฝากทั้งหมดนั้นยังมีชีวิตอยู่ด้วยการหล่อเลี้ยงในน้ำมันจันทร์ซึ่งเอกอุเรื่องเสน่ห์เมตตาเช่นกัน ตะกรุดดอกนี้ไม่ธรรมดา เพราะนอกจากรวมสุดยอดกาฝากอัดแน่นลงไปแล้ว ยังมีตะกรุดหัวใจสาริกาตัวผู้ ตัวเมีย รวมสามกษัตริย์ คือตะกรุดทอง เงิน และนาก เสริมความเป็นสิริมงคลต่อผู้ครอบครองด้วยจีวรของหลวงปู่ม่วง ลูกอมชานหมาก สายสิญจน์ แผ่นทองคำแท้บริสุทธิ์ ที่สำคัญสูงสุดก็คือ ตะกรุดดอกนี้มีเกศาของหลวงปู่ม่วงวัดยางงาม ผู้ละสังขารไปแต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อยอยู่ด้วย
    คำบูชาอาราธนา ตะกรุดหลวงปู่ม่วง
    ตั้งนะโมฯ ๓ จบ แล้วว่า "อะโรดิยะ สุขัลเจวะ อะนามะยัง สิทธิกิจจัง สิทธิธัมมัง สิทธิลาโภ ชะโยนิยัง สิทธิลาภัง ภะวันตุเต โสปิอิติ นะโม พุทธายะ"
    พระครูสุนทรจริยาวัตร (หลวงปู่ม่วง นาคเสโน) อดีตเจ้าอาวาสวัดยางงาม ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอปากท่อ ตำบลวัดยางงาม อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี พระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิชาแห่งลุ่มน้ำแม่กลอง ศิษย์ผู้สืบทอดพุทธาคมจากหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ (ศิษย์พุทธาคมของหลวงพ่อเฒ่ายิ้ม วัดหนองบัว จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าตำรับวิชาตะกรุดลูกอม อันลือลั่น) และเป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่หยอด วัดแก้วเจริญ หลวงปู่ม่วงได้รับการกล่าวขานว่า “เป็นพระเถระผู้มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ พูดสิ่งใด มักจะเป็นอย่างที่พูดเสมอ”
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 สิงหาคม 2023
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2097. พระพุทธชินราช สิรินธร ปี 39 เนื้อเงิน ให้บูชา 1550 บาท


    upload_2023-8-9_16-56-2.png

    upload_2023-8-9_16-56-11.png

    ความศักดิ์สิทธิ์อภินิหารของพระพุทธชินราช หรือ หลวงพ่อพระพุทธชินราช หรือ หลวงพ่อใหญ่ ที่ชาวพิษณุโลกเรียกกันจนติดปาก มีอยู่มากมายเหลือคณานับ อย่างเช่น ในรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระนเรศวรมหาราช ทุกครั้งที่พระองค์จะเสด็จออกทำศึกสงคราม พระองค์จะเสด็จเข้าไปในวิหารทรงกราบไหว้อธิษฐานขอพรจากความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธชินราช ขอให้ทรงมีชัยชำนะศึกต่ออริราชศัตรูของแผ่นดินและก็เป็นดั่งคำอธิษฐานขอพรจากความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธชินราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระนเรศวรมหาราชทรงมีชัยชำนะศึกทุกครั้ง เมื่อเสด็จกลับสู่เมืองพิษณุโลก พระองค์ก็ทรงนำเครื่องทรงที่มีชัยชำนะศึกถวายเป็นเครื่องสักการะ แด่พระพุทธชินราชเสมอมา ส่วนพุทธศาสนิกชนตั้งแต่อดีตกาลจนถึงปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะอยู่ใกล้หรืออยู่ไกล ก็ยังพากันไปกราบไหว้บูชาพระพุทธชินราชด้วยความศรัทธา บางคนมีความทุกข์ร้อนในใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องของครอบครัว การงานหรือค้าขาย ต่างก็ได้บนบานศาลกล่าวอธิษฐานขอพรที่ปรารถนา แล้วก็เหมือนความอัศจรรย์ที่ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ คำบนบานศาลกล่าวอธิษฐานขอพรต่างก็ประสบความสำเร็จไปตามๆ กันและก็มีประสบการณ์ให้เห็นอยู่ทุกวัน กับการแก้บนในวิหารพระพุทธชินราช

    พระพุทธชินราช เป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะที่สวยงาม เด่นสง่าที่สุดของประเทศไทย เป็นพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัยผสมผสานกับศิลปะเชียงแสนอย่างลงตัว นับได้ว่าเป็นประติมากรรมชั้นสูงสุดแห่ง " พุทธศิลป์ " พระพุทธชินราช เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 5 ศอก 1 คืบ 5 นิ้ว สร้างจากโลหะเนื้อสัมฤทธิ์ลงน้ำรัก ปิดทอง

    ในการสร้างพระพุทธชินราช จากหลักฐานของหนังสือพงศาวดารของทางเหนือได้เขียนกล่าวยืนยันเอาไว้ว่าในปีพุทธศักราช 1500 หรือ จุลศักราช 319 เมื่อพระเจ้าศรีธรรมไตรปิฏก หรือ พระธรรมราชาลิไท ได้สร้างวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว พระองค์ทรงพระประสงค์จะทรงสร้างพระพุทธรูปขึ้นเป็นจำนวน 3 องค์และพระองค์ก็ได้ช่างฝีมือดีที่เป็นพราหมณ์มา 5 คน มาเป็นแม่งาน พร้อมทั้งได้ทรงหาช่างฝีมือเอกจากเมืองศรีสัชนาลัย สวรรคโลก เมืองเชียงแสน และเมืองหริภุญชัย มาร่วมช่วยกันหล่อพระพุทธรูปทั้ง 3 องค์ คือ พระพุทธชินราช พระพุทธชินสีห์ และพระศรีศาสดา
    วัสดุ สำฤทธิ์ ปิดทอง

    พระพุทธชินราช รุ่นเฉลิมพระเกียรติ สธ.ปี 2539

    จัดสร้างโดยมูลนิธิสิรินทรราชวิทยาลัย ในพระราชูปถัมภ์

    ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ พระวิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.พิษณุโลก วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ.2539 เวลา 13.39 น.
     
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2098.พระพิมพ์นางพญาชีโบ (พิมพ์นิยม) ออกวัดบางด้วน พ.ศ.๒๔๙๓ หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว เสก ให้บูชา 899 บาท รุ่นนี้เสกกันจนโบสถ์สะเทือน


    upload_2023-8-9_22-49-59.png



    พระพิมพ์นางพญาชีโบ (พิมพ์นิยม) หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว พ.ศ.๒๔๙๓
    (รุ่นโบสถ์สะเทือน) ออกวัดบางด้วน จ.สมุทรปราการ
    -พิธีใหญ่ หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว ปลุกเสก
    ได้มีการสร้างจำนวนพระผงพุทธคุณมากถึง ๓๒ พิมพ์ เหรียญ ๑ พิมพ์ พระกริ่ง ๑ พิมพ์
    -เนื้อหามวลสารมีส่วนผสมพระผงสมเด็จวัดระฆัง
    สมเด็จวัดบางขุนพรหม
    พระผงวัดสามปลื้ม
    พระผงหลวงพ่อทอง วัดราชโยธา (อาจารย์หลวงปู่เผือก)
    และผงพุทธคุณของหลวงปู่เผือก ฯ

    พระอาจารย์สมุห์ทองดี เจ้าอาวาสวัดบางด้วนในขณะนั้น ขออนุญาติจัดสร้างขึ้น
    โดยมี
    หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว เป็นประธานและปลุกเสก
    หลวงพ่อบุตร วัดใหญ่บางปลากรด
    หลวงพ่อเผยวัดบางหญ้าแพรก
    ร่วมปลุกเสก

    ประสบการณ์มีมาตั้งแต่ในโบถส์ เสียงฟ้าสะเทือน
    เลื่อนลั่นและ วัตถุมงคลปลิวกันให้ว่อนตอนปลุกเสกกันในโบถส์ ไม่ธรรมดาแล้วกันเป็นที่มาของรุ่นที่เรียกว่า รุ่นฟ้าผ่าหรือรุ่นโบถส์สะเทือน

     
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2099. พระขุนแผน หลวงพ่อตัดวัดชายนา รุ่น2 เนื้อดินเผา ปี 48 สุดยอดมหาเสน่ห์ - สาวหลง - คงกระพัน ให้บูชา 850 บาท เป็นอีกรุ่นที่ติดหนึ่งในห้า สุดยอดวัตถุมงคล ของหลวงพ่อตัด



    upload_2023-8-9_22-52-37.png

    พระขุนแผน หลวงพ่อตัดวัดชายนา เนื้อดินเผาเป็นรุ่นที่ติด1ใน5 สุดยอดวัตถุมงคล ของหลวงพ่อตัดประสบการณ์และพุทธคุณเป็นที่ยอมรับอย่างมาก สำหรับพระขุนแผนของหลวงพ่อตัด วัดชายนา โดยเฉพาะรุ่น นี้ เน้นทางด้านเมตตามหานิยมเป็นอย่างมาก อีกทั้งคงความเป็นมหาอุต คงกระพัน แคล้วคลาด อันลือชื่อของหลวงพ่อตัดรุ่นนี้ทางวัดดำเนินการจัดสร้างเอง น่าใช้มาก พุทธคุณครอบคลุมทุกด้านแคล้วคลาด คงกระพัน เสน่ห์เมตตามีสองเนื้อ คือ เนื้อผงพุทธคุณ กับเนื้อดินเผาเนื้อดินเผานั้น พิมพ์ที่วัด เผาเองที่วัดโดยพระอาจารย์(หลวงพ่อตัด)เป็นผู้ดำเนินการผู้เดียวไม่ได้ให้เด็กวัดหรือ ศิษย์เข้าไปยุ่ง สร้างประมาณ 8,000 องค์ การเผา จึงทำให้สีพระมีหลายวรรณะ ทั้ง สีแดง สีนวล และสีดำความพิเศษของพระขุนแผนสำนักวัดชายนา คือ จะมีการวางยันต์ หัวใจพระสีวลี นะชาลีติ ไว้ เพื่อให้พระขุนแผนของวัดชายนา ใช้ได้ดีทั้งเมตตา และเงินทอง

    วิธีบูชา ตั้งนะโม 3 จบจากนั้นจงทำจิตให้แน่วแน่เป็นสมาธินึกถึงพรรัตนตรัยและครูบาอาจารย์แล้ว ว่าคาถาดังต่อไปนี้ "อิติ ปาระมิตาติงสา อิติ สัพพัญญูมาคะตา อิติ โพธิมะนุปปัตโต อิติปิโส จะเต นะโม พิศวาสหลงไหล พิศมัยยินดี ใจจิตคิดถึง เคล้าคึงวิญญา วิชชาจาระณะสัมปันโน อิติปิโส ภะคะวา"3จบ หรือ 7จบ ก็ได้
     
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    สวัสดียามเช้าครับ
     
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2100. หนุนดวง กลับร้ายกลายเป็นดี พระขุนแผนแขนอ่อนพิมพ์สะดุ้งกลับ เนื้อผงยาจินดามณี หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม ปี2549 ปิดรายการครับ


    upload_2023-8-10_9-11-56.png

    upload_2023-8-10_9-16-53.png

    วัตถุมงคลชุดนี้ จัดสร้างในงานฉลองอายุครบรอบ ๘๑ ปี เมื่อวันที่ ๑๔ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๔๙ จัดสร้างตามสูตรผงยาโบราณที่สืบทอดกันมายาวนานจากพระอาจารย์ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว สร้างน้อย หายาก เนื้อผงยาแลดูฉ่ำ มีกลิ่นหอมของว่านยา เพื่อกลับสิ่งร้ายๆ ให้กลายเป็นดี พุทธคุณ แคล้วคลาดปลอดภัย โชคลาภเจริญรุ่งเรือง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2023
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2101. พระดีพิธีใหญ่ พระผงพุทธไชยศรี ซุ้มเรือนแก้ว หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว นครปฐม ปี2518 ให้บูชา 1650 บาท


    upload_2023-8-10_9-22-43.png


    พระพุทธไชยศรี ซุ้มเรือนแก้ว เนื้อว่าน 108 (ว่านจากเขากะทะ ต.ตาชี อ.ยะหา จ. ยะลา) หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม พิมพ์เล็ก สร้างในปี พ.ศ.2518
    พระอาจารย์สมชาย พุทธสโร ศิษย์หลวงพ่อแจ๋ ติสสโร วัดโพธิ์เฉลิมรักษ์ บางน้ำเปรี้ยว ฉะเชิงเทรา ได้เมตตาช่วยผสมผงและพิมพ์องค์พระให้

    จัดสร้างโดยมูลนิธิเพิ่มวิทยา วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม โดยมูลนิธิได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษก ที่วัดกลางบางแก้ว ในวันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2518 ในระหว่างพรรษาปี 2519 ได้นำพระทั้งหมดนี้มอบให้พระอาจารย์นาค นาคเสโน ผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัยและธุดงควัตร ปลุกเสกเดี่ยวให้ตลอดพรรษา โดยทำการปลุกเสกทุกคืนตั้งแต่เวลา 03.00-06.00 (ตีสามถึงหกโมงเช้า) ด้วยมนต์บทสำคัญๆ หลายบท โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทปาฏิโมกข์ ท่องเดินหน้าและถอยหลัง พระพุทธไชยศรี เป็นนามที่สมเด็จพระสังฆราช วาสน์ วัดราชบพิตร ประทานให้เมื่อคราวจัดสร้างเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2517 รายนามพระเกจิอาจารย์ที่ร่วมพิธีปลุกเสก

    หลวงปู่เพิ่มเพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    พ่อท่านเขียว วัดหรงบน
    หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    หลวงพ่อลำไย วัดทุ่งลาดหญ้า
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุฯ
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    หลวงพ่อเต๋(คงทอง) วัดสามง่าม
    อาจารย์ นำ วัดดอนศาลา
    หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู
    หลวงพ่อบุญ วัดวังมะนาว
    หลวงพ่อเส็ง วัดบางนา
    พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง
    อาจารย์นอง วัดทรายขาว
    หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย
    หลวงพ่อ แดง วัดแหลมสอ
    หลวงพ่อสุด วัดกาหลง
    หลวงปู่หิน วัดระฆังฯ
    หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่
    หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน
    หลวง พ่อเตียง วัดเขารูปช้าง
    หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ
    หลวง พ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อยุธยา
    หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    หลวงปู่ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    หลวงพ่อทบ วัดช้างเผือก ฯลฯ

    หลังเสร็จพิธี หลวงปู่เพิ่ม ท่านปลุกเสกต่ออีกหลายวัน จนเต็มที่แล้วจึงนำลงกรุไว้เป็นทุนสมบัติของมูลนิธิในอนาคต ประสบการณ์มากมาย
     
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2102. เหรียญท่านพ่อลี ธัมธโร หลัวท้าวเวสสุวรรณ พ.ศ. ๒๕๑๙ ปิดรายการครับ



    upload_2023-8-10_10-5-20.png

    upload_2023-8-10_10-5-27.png

    upload_2023-8-10_10-8-40.png


    หรียญรุ่นแรกของวัดป่าธรรมรังสี อุบลราชธานี ดินแดนพุทธภูมิของพระสายธรรมยุติ
    เป็นที่ระลึกในบารมีแห่งพ่อท่านลี ณ วัดป่าธรรมรังสี
    อธิฐานจิตโดยพ่อแม่ครูบาอาจารย์ยุคต้นหลายรูป
    หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    พระอาจารย์ฝั้น วัดป่าอุดมสมพร
    หลวงปู่ดูลย์ วัดบผุรพาราม
    หลวงพ่อชา วัดหนองป่าพง
    หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตราด
    หลวงปู่อ่อน วัดป่านิโครธาราม เป็นต้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2023
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2103. พระสุปฏิปันโน เป็นที่รักของเทวดา พระผงพระสมเด็จรุ่นพิเศษ92ปีหลวงปู่ชอบ ฐานสโม ปี2537 ปิดรายการครับ


    upload_2023-8-10_10-29-6.png

    upload_2023-8-10_10-29-40.png

    พระสมเด็จหลวงปู่ชอบ ฐานสโม รุ่นพิเศษ 92 ปี หายาก พระรุ่นนี้จัดสร้างปี 2537
    “หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ เลย”
    พระผู้เป็นที่รักยิ่งแห่งทวยเทพ
    หลวงปู่ชอบ ฐานสโม เป็นพระมหาเถระ
    ศิษย์ชั้นผู้ใหญ่ของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    ซึ่งทรงคุณธรรมสูงสุดถึงระดับ “พระอรหันต์” ดังที่หลวงปู่แหวนเคยปรารภ เมื่อครั้งที่ได้ข่าวว่าหลวงปู่ชอบจะมาเชียงใหม่ ว่า “ท่านชอบจะมา ‘นิพพาน’ ที่เชียงใหม่หรือ ???!!”
    อีกทั้งหลวงปู่ชอบยังมี “ตาดี” และ “จิตดี” เป็นพิเศษ
    จนแม้พระอาจารย์มั่นยังเคยไว้วางใจให้หลวงปู่ชอบ “รับแขกเทพ”(
    ต้อนรับ, เทศน์แสดงธรรมให้เทวดาฟัง) และ“จับพระ” (ใช้เจโตปริยญาณตรวจสอบความคิดของพระเณรที่อาจจะเผลอทำ, พูด, คิด ออกนอกลู่นอกทางไปบ้างให้กลับคืนดี)
    อย่างไม่มีผิดพลาด เป็นที่เลื่องลือในศิษย์กรรมฐาน แห่งท่านพระอาจารย์มั่นโดยทั่วไปเป็นที่ยิ่ง
    อีกทั้งหลวงปู่ชอบยังมี “เสน่ห์” ในองค์ท่านอย่างเหลือล้น จนเทพเทวดานาคครุฑคนธรรพ์ปรไมไอศวร ฯลฯ ต่างล้วนมีความรักใคร่ศรัทธาในองค์หลวงปู่ชอบเป็นพิเศษจนถึงขั้นมาคอยดูแลหลวงปู่ชอบในหลายๆ ครั้งจนรอดพ้นภาวะคับขันได้อย่างน่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง ถึงขนาดที่แม้ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง ยังต้องออกปากปรารภเลยทีเดียวว่า “เทวดารักท่านชอบมาก" ว่าไปแล้ว เทวดาจะรักท่านชอบ มากกว่าท่านพระอาจารย์มั่นเสียอีกนะ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2023
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2104.สุดยอดพระปิดตามหาลาภ แห่งแดนใต้ พระปิดตาวัดหูแร่ หลวงพ่อกล่อม โกวิโท หาดใหญ่ จ.สงขลา ปี ๒๕๑๔ ปิดรายการครับ


    upload_2023-8-10_10-58-14.png

    พระปิดตาวัดหูแร่ หลวงพ่อกล่อม โกวิโท หาดใหญ่ จ.สงขลา ปี ๒๕๑๔ “พระปิดตาเงินล้านแห่งแดนทักษิณ” หรือที่มีสร้อยห้อยท้ายเรียกกันว่า ''ขูดผงต้องรับเลี้ยง" หลวงพ่อกล่อม โกวิโท วัดหูแร่ เป็นอีกหนึ่งสุดยอดพระปิดตามหาลาภจากดินแดนทักษิณ โดดเด่นอย่างเอกอุทางโชคลาภค้าขาย สร้างน้อย หายาก สุดยอดประสบการณ์ หายากน่าเก็บน่าใช้อีกละคราฟ ***เป็นพระปิดตาที่มวลสารมาจากคัมภีร์ขอมโบราณ มวลสารที่นำมาสร้างนอกจากผงวิเศษดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีเกสรดอกไม้และว่านอีกหลายชนิดเช่น ว่านเสน่ห์จันทร์ ว่านสาวหลง ว่านดอกทอง ว่านลูกไก่ทอง ว่านช้างประสมโขลง ว่านนางกวัก ว่านหลงรัง ว่านขุนแผน ว่านมหาลาภ ฯลฯ นอกจากนี้หลวงพ่อกล่อมยังให้ลูกศิษย์ไปขอผงเถ้าถ่านจากการเผาแบงก์ของธนาคารมาผสมอีกด้วย เพื่อเป็นการถือเคล็ดทางโชคลาภและโภคทรัพย์ จัดสร้างรุ่นเดียวในปี ๒๕๑๔ สร้างและแจกไปประมาณ ๑,๐๐๐ องค์ แบ่งบรรจุไหฝังกรุไว้ประมาณ ๘,๐๐๐-๑๐,๐๐๐ องค์ แตกกรุในปี ๒๕๕๑ มีพระแตกหักเสียหายอยู่ในไหไม่ใช่น้อย พระที่เราพบจึงมีทั้งแบบลงกรุ และไม่ลงกรุรวมกันแล้วจะมีพระทั้งหมดน่าจะไม่เกิน ๑๐,๐๐๐ องค์ พระไม่ลงกรุจะสวยงามกว่าผิวใสสะอาด แห้งมีคราบน้ำว่านพอประมาณ ส่วนที่ลงกรุจะมีคราบกรุติดมาด้วย มากบ้างน้อยบ้าง พระรุ่นนี้มี ๓ พิมพ์ ๒ เนื้อ คือ เป็นเนื้อเทา กับเนื้อสีเทาเข้มจนเกือบดำ พิมพ์ใหญ่,พิมพ์กลางกับพิมพ์เล็ก บางคนบอกผสมผงใบลานผสมผงธนบัตรซึ่งได้ได้มาจากธนาคารแห่งประเทศไทยสาขาหาดใหญ่ แต่ท่านอาจจะใส่เถ้าธนบัตรจากธนาคารแห่งประเทศไทยมากเป็นพิเศษ ผิวจึงออกดำมากกว่า มีน้อยหายากประมาณว่าเนื้อเทา ๑๐๐ องค์จะมีเนื้อแก่ธนบัตรนี้เพียงองค์เดียว ส่วนที่ว่ามี ๓ พิมพ์ คือพิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และพิมพ์เล็กนั้น ประกอบด้วยพิมพ์ใหญ่ บ้างก็เรียกพิมพ์กรรมการมีมือสามคู่ หรือหกมือ หาชมยาก ส่วนพิมพ์กลางเป็นพิมพ์ที่พบเห็นกันมากที่สุด และพิมพ์เล็ก ๆ ประมาณเหรียญห้าสิบตังเท่านั้น ท่านก็ปลุกเสกเดี่ยวจากนั้นก็แจกให้ชาวบ้านไปใช้กันคนละองค์ แรกๆ ยังไม่ค่อยมีใครสนใจกันเท่าไหร่ แต่พอพระมีประสบการณ์มากขึ้น จึงมีคนมาขอพระปิดตากันจนหมดจากวัดไม่เหลือแม้แต่องค์เดียว พระปิดตารุ่นนี้นอกจากจะดีทางโชคลาภและโภคทรัพย์แล้ว ทางเมตตามหานิยม ก็เยี่ยมสุดเหมือนกัน ตอนแรกเลยนั้นมีหนุ่มคนหนึ่งเอาพระปิดตาไปขูดผงใส่อาหารให้ผู้หญิงกิน ผู้หญิงเกิดหลงจนได้อยู่เป็นสามี-ภรรยากัน พอหนุ่มคนอื่นๆรู้ข่าวก็ทำตามบ้าง และสำเร็จผลกันหลายคน แต่มีบางคนเมื่อได้ผู้หญิงเป็นภรรยาแล้ว กลับทิ้งๆ ขว้างๆ เสียกลางคัน พ่อแม่ฝ่ายหญิงจึงเอาเรื่องนี้ไปฟ้องเล่าให้หลวงพ่อกล่อมฟังพอทราบท่านจึงสั่งไม่ให้ใครทำอีก ถ้าทำแล้วต้องรับเลี้ยงตลอดจนตายไปกันข้างใดข้างหนึ่ง ห้ามทิ้งกลางคันเด็ดขาด ถ้าผิดจากที่สั่งท่านแช่งเอาไว้ ว่าทำอะไรก็ไม่เจริญขึ้นหลังจากนั้นจึงไม่ค่อยมีใครแอบขูดผงพระปิดตาใส่อาหารให้ผู้หญิงกินอีก เพราะกลัวว่าหากเกิดเบื่อแล้วทิ้งๆ ขว้างๆ จะทำกินไม่ขึ้นเหมือนท่านแช่งไว้ พระปิดตาสำนักนี้เลยมีสร้อยห้อยท้ายเรียกกันว่า ''ขูดผงต้องรับเลี้ยง'
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2023
  13. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,135
    ค่าพลัง:
    +868
    จองสมเด็จลปชอบ/เหรียญลพ.ลี/ปิดตาลป.สิม/ปิดตาลป.เจือ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2023
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463

    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับ
     
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2105. พระดีนอกวัดของหลวงปู่กวย สมเด็จฐานสิงห์ หลวงพ่อวอน วัดโพธิ์แก้วนพคุณ จ.สิงห์บุรี หลวงพ่อกวย หลวงพ่อจวน และพระเกจิสิงห์บุรีแห่งยุค ร่วมปลุกเสก ให้บูชา 999 บาท


    upload_2023-8-10_20-58-1.png


    upload_2023-8-10_21-0-27.png

    upload_2023-8-10_21-0-33.png

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ธันวาคม 2023
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    สวัสดียามเช้าครับ
     
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2106.พระดีทีถูกมองข้าม พระผงสมเด็จนะฤาชา หลวงพ่อสำเนียง (อยู่สถาพร) วัดเวฬุวนาราม จ.นครปฐม จัดสร้างประมาณปี พ.ศ.2496-2497 ให้บูชา 699 บาท



    upload_2023-8-11_8-21-19.png

    หลวงพ่อสำเนียงท่านเป็นบุตรของเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์กับหม่อมทองนุ่น เกิดเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2460 ที่วังไชยา ก่อนที่หลวงพ่อสำเนียง จะถือกำเนิดมาดูโลกนั้น นายเอม อยู่สถาพร เป็นพระสหายของเสด็จเตี่ย ได้เล่าให้หลวงพ่อฟังว่า ขณะที่หม่อมแม่ทรงพระครรภ์ได้ 2 เดือน เสด็จเตี่ยได้รับคำสั่งจากทางราชการให้ไปรับเรือหลวงพระร่วงที่ต่างประเทศ จึงได้พาหม่อมแม่ไปฝากไว้กับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จังหวัดชัยนาท ซึ่งท่านเป็นพระอาจารย์ของเสด็จเตี่ย โดยให้นายเอม อยู่สถาพร ซึ่งเป็นพระสหายเป็นผู้ดูแล
    การจัดสร้างสมเด็จนะฤาชาของท่านนั้น ท่านสร้างพระพุทธนะฤาชา โดยสร้างขึ้น 2 พิมพ์ คือ พิมพ์สี่เหลี่ยม กับพิมพ์สามเหลี่ยมยอดมน
    ด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธเจ้าที่เป็นพุทธศิลป์อย่างเดียวกัน
    ด้านหลังประทับยันต์จมลึก ตัว “นะฤาชา” เหมือนกันทุกองค์
    ส่วนเนื้อมีลักษณะเป็นดินเผา มีทั้งสีดำ และแดง
    สร้างจากใบลานจารึกอักษรสันสกฤต, ผงใบลานพระศรีมหาโพธิ,
    ผงอิทธิเจ, ผงปัทมัง, ผงพระพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ,
    ผงอิติปิโสตรึงไตรภพ, ผงรัตนมาลา, ผงมงกุฏพระพุทธเจ้า,
    ผงเกราะเพชร, ผงมหานิยมใหญ่, ผงพระฉิมพลี, ผงอิติปิโสแปดทิศ, ผงพระเจ้าเปิดโลก, ผงพระยาม้า,
    ผงเกสรดอกบัวหลวง, ผงเกสรดอกไม้ร้อยแปดชนิด,
    ผงยาอายุวัฒนะ, ผงผลไม้นานาชนิด, ผงผ้ากาสาวพัสตร์เนื้อบริสุทธิ์,
    ผงนิล, ผงพระสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต),
    ผงทำพระรอดเชียงใหม่, ผงพระเครื่องกรุพระแท่นดงรัง,
    ผงธูปในอุโบสถ วัดบ้านแหลม, ผงธูปพระร่วงโรจนฤทธิ์พระปฐมเจดีย์,
    ผงพระกรุวัดไก่เตี้ย,
    ผงดินป่าลุมพินีที่พระพุทธเจ้าประสูติ, ผงดินพุทธคยา,
    ผงดินพาราณสี, ผงดินตำบลสาลวัน แขวงเมืองกุสินารา,
    ผงดินใจกลางวัดต่าง ๆ 99 แห่ง,
    ผงดินกลางใจไร่ 99 แห่ง,
    ผงดินกลางใจสวน 99 แห่ง,
    ผงดินวัดไทรตั้ง ปีนัง,
    ผงดินมหาสมุทรแปซิฟิคที่เกาะเวกค์,
    ผงดินวัดเมยี ญี่ปุ่น,
    ผงดินใจกลางเมืองซานฟรานซิสโก,
    ผงดินใจกลางเมือกรุงวอชิงตัน,
    ผงดินเมืองเดมเลอร์,
    ผงดินเกาะฮอโนลูลู,
    ผงดินเมืองเซนต์หลุยส์,
    ผงดินเมืองชิคาโก,
    ผงดินเมือง ดีทรอยส์,
    ผงดินกรุงลอนดอน,
    ผงดินกรุงปารีส,
    ผงดินกรุงโรม,
    ผงดินประเทศกัมพูชา,
    ผงดินพม่า,
    ผงดินอาหรับ,
    ผงดินจอมปลวก, ผงดินโป่ง, ผงดินท่า,
    ผงดินป่า, ผงดินเขา, ผงทรายปาโจ นราธิวาส,
    ผงทรายขาว สงขลา, ผงทรายขาว ท่าหิน, ผงทรายชะอำ,
    ผงทรายสระแก้ว ลพบุรี, ผงอิฐพระวิหาร พนมวัน, ผงอิฐวัดดอนเจดีย์,
    ผงอิฐพระเจดีย์ศรีสุริโยทัย, ผงอิฐพระสมุทรเจดีย์
    น้ำพุเย็น อ.ฝาง,
    น้ำพุร้อน อ.ศรีราชา, น้ำตกแม่กลาง, น้ำตก ผาเลียบ, น้ำตกปาโจ,
    น้ำพระพุทธมนต์หล่อพระกริ่งพระชัยวัฒน์ วัดพระเชตุพน,
    น้ำพระพุทธมนต์ในรอยพระพุทธมนต์พิธพุทธาภิเษกต่าง ๆ
    น้ำพระพุทธมนต์สรงพระธาตุจอมทอง,
    น้ำพระพุทธมนต์พระโมคคัลลาน์ สารีบุตร,
    แก้วแกลบ, ข้าวเหนียวดำ, หัวเผือกมันกลอย,
    ลิ้นทะเล, แร่พลวง, เศษเหล็กในพระวิหารวัดพระธาตุ อำเภอสรรค์,
    เม็ดพระศรีมหาโพธิจากพุทธคยา อินเดีย ฯลฯ

    พระพุทธสมเด็จนะฤาชานี้ มีการปลุกเสกอยู่ 2 วาระ
    ครั้งแรกนั้นได้รับการปลุกสกเมื่อตอนจัดสร้างเสร็จโดยหลวงพ่อสำเนียงเป็นประธานในพิธี
    ครั้งที่สองหลวงพ่อสำเนียงท่านได้นำสมเด็จ "นะฤาชา"ไปฝากพิธี 25 พุทธศตวรรษ ปี 2500 โดยมียอดเกจิอาจารย์แห่งยุคร่วมปลุกเสกดังนี้ หลวง พ่อสด วัดปากน้ำ,หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี,หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก,หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา,หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม, หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ,หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ,หลวงพ่อลี วัดอโศการาม,หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง,หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง,หลวงพ่อช่วง วัดบางแพรกใต้,หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย,หลวงพ่อถิร วัดป่าเลย์ไลยก์,หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม,หลวงพ่อเผือก วัดกิ่งแก้ว,หลวงพ่อนาค วัดระฆัง,หลวงพ่อผิน วัดโพธิ์กรุ,หลวงพ่อครื้น วัดสังโฆ ฯลฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2023
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2107.มหาโภคทรัพย์ ปลดหนี้ พระปิดตาปลดหนี้ (รุ่นแรก) อาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก ปิดรายการครับ




    upload_2023-8-11_9-21-24.png

    upload_2023-8-11_9-21-30.png

    พระปิดตาปลดหนี้ (รุ่นแรก) อาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก
    ท่านปลุกเสก 1 ไตรมาส มวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมายที่ใช้นำมาจัดสร้างพระปิดตารุ่นนี้ โดยใช้พิมพ์พระปิดตาปลดหนี้และปิดตาจัมโบ้ของหลวงปู่โต๊ะมาเป็นพิมพ์ หาพระบูชาเองต้องหาพระที่เสกนาน เสกโดยพระป่าสายกรรมฐานจะดีมากๆครับ พุทธคุณเด่นในเรื่องโชคลาภค้าขาย อาราธนาบูชาดีมาก เป็นพระดีน่าใช้ที่ราคายังไม่แพงมาก เหมาะสำหรับเศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้ครับ เป็นพระปิดตารุ่นแรกของพระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก (บ้านปง) ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2541 พระปิดตาที่สร้างในวาระนี้ มี 3 พิมพ์ คือ
    พระปิดตามหาอุตม์ยันต์ยุ่งเนื้อโลหะ
    พระปิดตาจัมโบ้สอง
    พระปิดตาปลดหนี้
    พระปิดตาชุดนี้ สร้างด้วยเนื้อผงเกสรมีโค๊ตและมีเลขประจำที่องค์พระ ลป.เมตตาปลุกเสกอธิษฐานจิตที่วัดเป็นกรณีพิเศษ เมื่อ 5 ธ.ค.2541ซึ่งตรงกับวันพ่อ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2023
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2108. พระเกจิเรืองวิทยาคม แห่งลพบุรี เหรียญแจกทาน ปี 43 หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี 1 ในวัตถุมงคลของท่านที่มีประสบการณ์มากมาย ให้บูชา 300 บาท


    upload_2023-8-11_11-57-24.png

    รูปเหมือนปั้ม ปี 50 หรือรุ่น 5 แชะ (ประสบการณ์โดนยิง 5 นัดไม่ออก) ให้บูชา 250 บาท


    upload_2023-8-11_12-5-1.png
     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,580
    ค่าพลัง:
    +463
    2109. หรียญทำน้ำมนต์ 7ขัน ฤาชา8ทิศ เนื้อทองแดง (ตำรับตำราวิชาพระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต) ปี2561 พระอาจารย์มานิตย์ วัดเงิน บางพรหม ปิดรายการครับ


    upload_2023-8-11_12-26-25.png

    (ด้านนึงเป็นยันต์ตรีนิสิงเห ด้านนึง เป็นนาคบาศก์)
    ( ถือว่าเป็นการ สร้างเหรียญนี้ ครั้งแรก ที่ เป็นเหรียญ นำมาทำน้ำมนต์ ได้ด้วยตนเองเพราะ ตอนที่ท่านมีชิวิตนั้น ท่านจะ ทำน้ำมนต์ ประกอบพิธี ตามวิชาของท่านพระอาจารย์ชาญณรงค์ )
    ความหมาย และ ลักษณะ ของเหรียญ
    - เป็นเหรียญทรงกลม มี กลีบบัว 8 แปดกลีบ
    - กลีบด้านหน้า จะงุ้มเว้าลงไปแบบกลับบัวจริง
    - กลีบบัวด้านหลัง จะอูมออกมา ซึ่ง แสดงถึงความใส่ใจในรายละเอียดของผู้สร้าง
    - ด้านหน้าตรงกลาง เป็นยันต์ตรีนิสิงเหตำรับพระอาจารย์ชาญณรงค์อภิชิโต
    - ซึ่ง กลบทการลงตัวเลข ในยันต์จะไม่เหมือนกับ ตำรับของ วัดประดู่ทรงธรรม
    - มีเคล็ดวิชาเฉพาะ ซึ่ง พระอาจารย์มานิตย์ ท่านได้ลงเป็น เกสรบัวบัง ไว้
    - ถือเป็น มหาเสน่ห์เมตตา อาถรรพ์ซ้อนอาถรรพ์
    - กลีบบัวใหญ่ ลงไว้ด้วย นะฤาชา ตามตำรับ ท่าน พระอาจารย์ชาญณรงค์ ทั้ง 8 ทิศ
    - กลีบบัวเล็ก ลงไว้ด้วย พระอรหันต์ ทั้ง 8 ทิศ ตำรับ ของ พระอาจารย์ชาญณรงค์
    ซึ่งพบจดบันทึกอยู่ในหอไตรของวัดเงินบางพรม ซึ่งในบท “ พุทธมงคลคาถา ”
    ก็ได้มีการกล่าวถึง พระอรหันต์ทั้ง 8 ทิศไว้ ดังนี้
    พุทธมงคลคาถา
    สัมพุทโธ ทิปะทัง เสฏโฐ นิสินโน เจวะ มัชฌิเม
    โกณฑัญโญ ปุพพะภาเค จะ อาคะเณยเย จะ กัสสะโป
    สารีปุตโต จะ ทักขิเณ หะระติเย อุปาลี จะ
    ปัจฉิเมปิ จะ อานันโท พายัพเพ จะ คะวัมปะติ
    โมคคัลลาโน จะ อุตตะเร อิสาเณปิ จะ ราหุโล
    อิเม โข มังคะลา พุทธา สัพเพ อิธะ ปะติฏฐิตา
    วันทิตา เต จะ อัมเหหิ สักกาเรหิ จะ ปูชิตา
    เอเตสัง อานุภาเวนะ สัพพะโสตถี ภะวันตุ โน
    อิจเจวะมัจจันตะนะมัสสะเนยยัง
    นะมัสสะมาโน ระตะนัตตะยัง ยัง
    ปุญญาภิสันทัง วิปุลัง อะลัตถัง
    ตัสสานุภาเวนะ หะตันตะราโย ฯ
    (คำแปล) สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้ประเสริฐกว่าสัตว์สองเท้า
    ทรงประทับนั่งอยู่ท่ามกลาง มี
    • ท่านอัญญาโกญฑัญญะ อยู่ทางทิศบูรพา (ตะวันออก)
    • ท่านพระมหากัสสปะ อยู่ทางทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้)
    • ท่านพระสารีบุตร อยู่ทางทิศทักษิณ (ใต้)
    • ท่านพระอุบาลี อยู่ทางทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้)
    • ท่านพระอานนท์ อยู่ทางทิศปัจฉิม (ตะวันตก)
    • ท่านพระภควัมปติ อยู่ทางทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ)
    • ท่านพระโมคคัลลานะ อยู่ทางทิศอุดร (เหนือ)
    • ท่านพระราหุล อยู่ทางทิศอิสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ)

    - กลีบบัวด้านหลัง ลงด้วย นะเทวดานพเคราะห์ทั้ง 9 ตามตำรา
    “ มหาทักษาพยากรณ์และวิธีบูชาสะเดาะเคราะห์ ”ของ อาจารย์อั้น สาริกบุตร (ท่านมีศักดิ์เป็นทั้งลุงและอาจารย์ของ #อาจารย์เทพย์สาริกบุตร)
    - แต่ เนื่องจาก กลีบบัวมีแค่ 8 กลีบ จึงใช้ พญานาค แทน พระเกตุ
    เพราะ พระเกตุ มีหางเป็น พญานาค
    - เพื่อซ้อนวิชาเข้าไปจึงทำเป็นนาศบาศก์ (งูกินงู) เป็นอาถรรพ์ซ้อนอาถรรพ์อีกที
    - ตรงกลาง นาคบาศก์ เป็น คาถาหัวใจมนุษย์ทั้งชายหญิง
    - รายรอบเหรียญ เป็นพระคาถา ทำน้ำมนต์ 7 ขัน ของ #พระอาจารย์ชาญณรงค์อภิชิโต ทั้งด้านหน้าและหลัง
    ประวัติการ จัดสร้าง ดังนี้
    เย็นของวันที่ 21 พ.ย.2561 ก่อนวันไหว้ครูประจำปี 2561 พระอาจารย์มานิตย์
    ได้จัดพิธีสวดมนต์เย็น โดยมีพระสงฆ์มาเจริญพุทธมนต์ 9 รูป ซึ่งปีนี้
    ท่านได้ให้จัดสร้าง เหรียญทำน้ำมนต์ ขึ้นเพื่อแจกแก่ญาติโยม และ ศิษยานุศิษย์
    ซึ่ง เหรียญทำน้ำมนต์นี้ ชื่อ เหรียญทำน้ำมนต์ 7 ขัน ฤาชา 8 ทิศ
    ตำรับ พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต ซึ่งมี
    ผู้ใหญ่หนุน ศิษย์อาจารย์ชาญณรงค์ ที่ยังมีชีวิตอยู่ และ คุ้นเคย กับ พระอาจารย์มานิตย์เป็นอย่างยิ่งมาเป็นประธาน ในการเชิญ บอกกล่าวท่าน พระอาจารย์ชาญณรงค์เมื่อเจริญพุทธมนต์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ทำพิธีทักษิณานุปทาอุทิศถวาย
    อดีตเจ้าอาวาสวัดเงิน บางพรหม และ พระอาจารย์ชาญณรงค์ เป็นลำดับสุดท้าย

    เหรียญบาตรน้ำมนต์ ๗ ขัน ฤาชา ๘ ทิศ
    ตำราพระอาจารย์ชาญณรงค์อภิชิโต
    จัดสร้างโดย ท่าน พระครูวิธานสุตสุนทร (มานิตย์ สุทธิญาโณ)
    วัดรัษฎาธิษฐาน (วัดเงิน) บางพรม กทม.
    วิชาทำน้ำมนต์7ขัน ของ พระอาจารย์ชาญณรงค์อภิชิโต
    เป็นตำรับวิชา ที่ท่านเรียนมาจาก ครูบาอาจารย์ สายในดง
    ซึ่งท่านจะทำน้ำมนต์นี้ให้เฉพาะบุคคลที่ท่านเห็นว่าเคราะห์หนักหนาสาหัสจริงๆ
    ซึ่งน้ำมนต์แต่ละขัน ก็มีอิทธิคุณแตกต่างกันไป 7ขัน 7อย่าง 7ประการดังนี้
    1. สัพพะสิริมงคล
    เสมือนดั่งมงกุฎพระพุทธเจ้าลงมาครอบ
    2. แคล้วคลาด ป้องกันภัย
    3. ถอดถอนของและคุณไสย
    ตลอดจนที่ต้องธรณีสาร
    4. เสกยา รักษาโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้อายุยืน
    5. โชคลาภ หนุนดวง
    6. คงกระพัน ชาตรี
    7. เป็นวิชาคุม
    ซึ่งในสมัยท่านน้อยคนที่จะมีวาสนาได้รดครบทั้ง 7 ขัน
    เพราะ บางอย่างใช้สำหรับรดกับผู้ที่เรียนวิชา เช่น ขันที่ 7 ที่เป็นวิชาคุม
    วิชานี้ท่านได้ถ่ายทอดให้กับศิษย์ท่าน 4 คน
    แต่ เสียชีวิตไปหมดแล้วเหลือแต่ตัว ผู้ใหญ่หนุน เพียงคนเดียว ที่รับสืบทอดวิชานี้
    และ ท่านได้มอบถวายวิชานี้ให้กับ ท่าน พระอาจารย์มานิตย์ เป็นผู้สืบทอดต่อไป
    เนื่องในโอกาสไหว้ครูประจำปีของ พระอาจารย์มานิตย์ สุทธิญาโณ วัดรัษฎาธิษฐาน
    (วัดเงิน) ซึ่งท่านจัดเป็นประจำทุกปีในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 (วันลอยกระทง)
    ซึ่ง ในปีนี้ ตรงกับวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งเป็นวันพฤหัสตรงกับวันครูพอดีในปีนี้ท่านจึงได้ดำริที่จะทำวัตถุมงคลเป็นที่ระลึกเพื่อแจกแก่ญาติโยมและศิษยานุศิษย์ที่มารดน้ำมนต์จันทร์เพ็ญกับท่าน ท่านจึงได้ระลึกถึงวิชาทำน้ำมนต์ 7 ขัน ตำรับ พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต ขึ้น จึงเป็นที่มาของ
    “ เหรียญทำน้ำมนต์ 7 ขัน ฤาชา 8 ทิศ ”
    เป็นเหรียญที่ออกแบบมาได้อย่างสวยงามและลงตัว
    ทั้งรูปแบบ เอกลักษณ์ การจัดวางอักขระเลขยันต์
    และ การผนวกสรรพวิชาทั้งไสยศาสตร์ โหราศาสตร์
    และ พุทธาคมเข้าไปในเหรียญนี้ได้อย่างลงตัว

    จำนวนการสร้าง
    1. เนื้อเงิน ตอกโค๊ต “ อุองการ ” 50 เหรียญ
    2. เนื้อทองแดง ตอกโค๊ต “ ชฎา ” 5,000 เหรียญ

    การปลุกเสก 2 วาระ คือ
    • วาระที่ 1 ในเย็นของวันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ก่อนวันไหว้ครูประจำปี 2561
    พระอาจารย์มานิตย์ได้จัดพิธีสวดมนต์เย็นและธัมมจักกัปปวัตนสูตร โดยมีพระสงฆ์มาเจริญพุทธมนต์ 9 รูป ซึ่งมี ท่าน ผู้ใหญ่หนุน ศิษย์อาจารย์ชาญณรงค์ที่ยังมีชีวิตอยู่ และคุ้นเคยกับ พระอาจารย์มานิตย์เป็นอย่างยิ่งมาเป็นประธาน ในการเชิญบอกกล่าวท่านพระอาจารย์ชาญณรงค์ เมื่อเจริญพุทธมนต์เสร็จเรียบร้อยแล้วก็ได้ทำพิธีทักษิณานุปทาอุทิศถวาย อดีตเจ้าอาวาสวัดเงิน บางพรหม และ พระอาจารย์ชาญณรงค์ เป็นลำดับสุดท้าย
    • วาระที่ 2 ในวันลอยกระทง ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12
    ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561
    โดยท่านได้ทำพิธีไหว้ครู และ อธิษฐานจิตปลุกเสกตามตำรับวิชาที่ได้รับถ่ายทอดมา

    อุปเท่ห์วิธีใช้
    เมื่อจะใช้เหรียญนี้กระทำการใดๆ
    ให้จัดตั้งขัน 5 อันได้แก่ ดอกไม้ 5 ดอก เทียน 5 เล่ม
    ธูป 5ดอก บอกกล่าวครูบาอาจารย์เบื้องบนที่เป็นเจ้าของวิชา
    ตั้งแต่ปฐมเจ้าอาวาสวัดเงินบางพรม
    อันมี ลป.เสม ลป.ภู ลป.ปั้น ลป.ชุ่ม ลป.พลอย ลพ.สมบูรณ์
    พระอาจารย์ชาญณรงค์ ลป.ในดง และ ลป.นอกดง ให้มาเมตตาอนุเคราะห์
    แล้วอธิษฐานเอาตามความปรารถนาเถิด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ธันวาคม 2023

แชร์หน้านี้

Loading...