ณิชา พระเครื่องวัตถุมงคล เกจิคณาจารย์ท้องถิ่น และพระเครื่องทั่วไปพร้อมส่ง (กระทู้ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย nicha_ch, 11 พฤศจิกายน 2020.

?
  1. เหนือ ใต้ อีสาน กลาง ตะวันออก

    6 vote(s)
    40.0%
  2. ทั่วไป

    12 vote(s)
    80.0%
Multiple votes are allowed.
  1. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่642
    พระสมเด็จรุ่นมหาเศรษฐี79 เสาร์5 หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี ปี2536 พร้อมผ้าจีวรปั๊มยันต์
    บูชา 250 บาท

    DSC_5287.JPG
     
  2. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่643
    พระกริ่งนิรันตราย รุ่นแรก หลวงปู่ทอง สิริมังคโล วัดพระธาตุศรีจอมทอง จ.เชียงใหม่ ปี2555 เนื้อทองทิพย์ พร้อมกล่องเดิม
    สอบถามได้ครับ

    DSC_4938.JPG

    พิธีอธิฐานจิตปลุกเสก โดยหลวงปู่ทอง สิริมังคโล วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร ท่านยังเมตตากำหนดนามว่า "พระกริ่งนิรันตราย" หลังจากหลวงปู่ทองท่านได้อธิฐานจิตปลุกเสกเสร็จ และได้รับความเมตตาจากหลวงปู่ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อนอธิฐานจิตปลุกเสกให้ต่อ นอกจากนั้นยังจัดพิธีสมโภชพระกริ่งขึ้น ณ มณฑลพิธีวัดบ่อหิน โดยได้รับความเมตตาจากหลวงปู่ครูบาตั๋น วัดย่าพาย มาเป็นประธานพิธีนั่งปรกอธิฐานจิต พร้อมพระเถระ 9 รูป สวดพระพุทธมนต์สมโภชพระกริ่ง จัดว่าเป็นพระกริ่งที่มีพิธีใหญ่น่าใช้น่าบูชาอีกรุ่นหนึ่งของสายเหนือ ใต้ฐานฝาปิดกริ่งจารึกคำว่า "ทอง" ซึ่งเป็นมงคลนามอย่างยิ่งครับ
     
  3. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่644
    พระอุปคุตมหาลาภเนื้อผง แบบฝังตะกรุด หลวงปู่ครูบาอุ่น วัดโรงวัว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่
    *ปิดให้คุณบุญมงคลครับ

    DSC_5332.JPG

    29-00_QOO.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2024
  4. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่645
    พระกริ่งโปร่งฟ้าวิริยะธโรบรมจักรพรรดิ์ หลวงตาม้า วัดพุทธพรหมปัญโญ(ถ้ำเมืองนะ) เนื้อเงิน พร้อมเลี่ยมกันน้ำครับ
    *ปิดรายการครับ

    DSC_4871.jpg

    DSC_4872.jpg

    DSC_4873.jpg


    จำนวนการสร้าง 199 องค์ ก้นอุดอุดกริ่งเม็ดนวะนำฤกษ์ อุดผงเกศาหลวงตาและผงอริยธาตุ 137 พระสุปฏิปันโน "ที่สุดมวลสารในสายโพธิญาณ"
    พิธีพุทธาภิเษกพระพุทโธคลังและหลอมชนวนโลหะ
    "พระกริ่งโปร่งฟ้าวิริยธโรบรมจักรพรรดิ์"

    วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 พระเดชพระคุณหลวงตาม้าได้จุดไฟพระฤกษ์ที่จะใช้ในพิธีเททองหลอมชนวนในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม ที่จะถึงนี้ครับ ณ ธุดงคสถานสุทธาวงศ์มงคลราชพรหมปัญโญอนุสรณ์ ต.บ้านแหลม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี

    วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2556
    ช่วงเช้า เวลา 09.19 น.
    1. หลวงปู่อุดม วัดพิชัยสงคราม จ.พระนครศรีอยุธยา
    2. หลวงปู่หวล วัดพุทไธศวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา
    3. หลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ จ.สมุทรสงคราม
    4. หลวงน้าบัวลอย วัดน้ิอย จ.สิงห์บุรี
    5. หลวงพ่อพิจารณ์ วัดโพธิ์ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา
    6. หลวงพี่หมู วัดราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร

    ช่วงบ่าย เวลา 15.39 น. - 17.59 น. พิธีอธิษฐานจิตหลอมชนวนพระกริ่งโปร่งฟ้าวิริยธโรบรมจักรพรรดิ์
    1. พระอธิการสำราญ วัดสง่างาม จ.พระนครศรีอยุธยา
    2. หลวงพ่อสุวัฒน์ วัดโพธิ์ตะควร จ.สุพรรณบุรี

    พระพิธีีธรรมสวดเจริญพระพุทธมนต์ จากวัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร
    ช่วงเช้า 09.19 น. - 10.39 น.
    ช่วงบ่าย 15.39 น. - 17.59 น.

    มวลสารในการสร้างพระกริ่งตามบังคับได้แก่ ชนวนนวะโลหะสัมฤทธิ์ศักดิ์สิทธิ์ตามบังคับ คือ ชินเงิน, จ้าวน้ำเงิน, เหล็กละลายตัว, บริสุทธิ์(ตะกั่วนม), ปรอทสตุ, สังกะสี, ทองแดง, เงิน และทองคำตามลำดับ ยังมีพระยันต์ 108 และนะปถมังทั้ง 14 ดวง ตามบังคับซึ่งจะทำให้พระกริ่งที่สร้างเกิดความศักดิ์สิทธิ์ และท่านโบราณจารย์ยังเพิ่มเติมแร่ธาตุกายสิทธิ์และผ่านจารโลหะของเกจิคณาจารย์ต่างๆ เพื่อเพิ่มพูนความศักดิ์สิทธิ์แก่องค์พระ เป็นการบูชาคุณพระรัตนตรัยเจริญศรัทธาแก่พุทธศาสนิกชนทั้งหลายอีกด้วย ในการสถาปนา “พระกริ่งโปร่งฟ้าวิริยธโรบรมจักรพรรดิ์” ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ศรัทธามอบชนวนมวลสารมาร่วมสถาปนาหล่อหลอมเป็นองค์พระในครั้งนี้อย่างมากมาย แต่ที่สำคัญและจะต้องกล่าวถึงอันเป็นมวลสารสุดยอดในสายครูบาอาจารย์ที่บำเพ็ญเพื่อพระโพธิญาณได้แก่

    1. หลวงปู่ทวด-หลวงปู่ดู่ ได้นำชนวนเหรียญเปิดโลกหลวงปู่ดู่ที่หลวงตาม้ามอบให้กับพระอาจารย์พงษ์ศักดิ์ คัมภีรธัมโม(ผู้สร้างพระผง 500 อรหันต์ของหลวงปู่ครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา) เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วและท่านอาจารย์ได้ตะไบเป็นผงชนวนและเกศาหลวงตาม้า ผงอังคารอัฐิธาตุหลวงปู่ดู่มาผสมและอุดพระกริ่งนำฤกษ์

    2. หลวงปู่ปาน-หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ได้นำชนวนแร่ธาตุกายสิทธิ์โคตรเศรษฐีของคุณแม่ชีประทุม โชติอนันต์ ผู้เป็นศิษย์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำวัดท่าซุง ด้วยชื่อแร่โคตรเศรษฐีนี้พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำเป็นผู้ตั้งให้กับคุณแม่ชีประทุม ครั้งเมื่อคุณแม่ชีประทุมได้นำธาตุกายสิทธิ์นี้ไปให้หลวงพ่อพิจารณา ซึ่งในโอกาสนี้ได้นำส่วนที่พระอาจารย์พงษ์ศักดิ์มอบให้และได้รับโดยตรงจากสำนักปฏิบัติธรรมศิษย์พระราชพรหมยาน(คุณแม่ชีประทุม โชติอนันต์) มาผสมในเนื้อพระและอุดเนื้อกายสิทธิ์

    3. สายครูบาเจ้าศรีวิชัย-หลวงปู่ครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา เมื่อครั้งที่หลวงปู่ครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนาได้ดำรงธาตุขันธ์อยู่ได้มอบหมายให้ท่านพระอาจารย์พงษ์ศักดิ์เป็นผู้สร้างพระผง 500 อรหันต์ และเหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย-ครูบาเจ้าชัยยะวงศา รวมถึงพระกริ่งเนื้อขวานฟ้าอุดผงหลวงปู่เทพโลกอุดรที่หลวงปู่ครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนาได้ชี้จุดให้ไปนำเอาผงนี้ออกจากถ้ำศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่ง มาผสมในทุกเนื้อและผสมพิเศษในเนื้อชนวนชุดกรรมการ ขวานฟ้านี้เรียกอีกอย่างหนึ่งวัชระธาตุหรือสายฟ้าพระอินทร์จะลงจากฟ้าใกล้บริเวณที่ฟ้าผ่าลงมา หรือฝังในต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า แม้แต่หลวงปู่หลุย หลวงปู่ชอบ พ่อแม่ครูอาจารย์ทั้งสองท่านนี้ยังเคยนำขวานฟ้าที่ท่านได้เก็บไว้ในสมัยที่ออกธุดงค์นำมาให้ศิษย์จัดสร้างเหรียญของท่านทั้งสองจนโด่งดัง ดังนั้นมิใช่เรื่องง่ายเลยที่จะสามารถรวบรวมชนวนและธาตุกายสิทธิ์ต่างๆ เพื่อนำมาสถาปนาเป็น “พระกริ่งโปร่งฟ้าวิริยธโรบรมจักรพรรดิ์” ด้วยเมตตาที่หลวงตาม้ามีต่อคณะกองทุนหลวงปู่ปาน โสนันโทฯ และด้วยบารมีธรรมของหลวงตาม้าที่ทำให้เกิด “พระกริ่งโปร่งฟ้าวิริยธโร-บรมจักรพรรดิ์” รุ่น 2 นาม “วิริยธโรบรมจักรพรรดิ์” จึงสามารถเป็นตำนานพระเครื่องชุดพพิเศษอุดมไปด้วยความมงคลศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นพุทธบูชาและมรดกธรรมแก่เหล่าศิษย์ลูกหลานของหลวงตาม้านั่นเอง ทั้งท่านยังกำชับว่า “ให้ทำแบบโบราณ ทำพิธีโบราณเลย แล้วไปเทพระที่ถ้ำคนจะได้ไปสวดจักรพรรดิ์เสกกัน” นี่คือความเมตตาของครูบาอาจารย์ที่มีต่อศิษย์หวังให้เกิดประโยชน์ทั้งทางโลกและทางธรรมสร้างนิสัยปัจจัยในพระโพธิญาณสืบไป

    ความเป็นมาของกริ่งโปร่งฟ้า...

    *การจัดสร้างพระกริ่งแต่โบราณมามักจัดสร้างเป็นลักษณะพระที่บรรจุเม็ดโลหะศักดิ์สิทธิ์ที่เรียกเม็ดกริ่งไว้ภายในองค์พระบริเวณใต้ฐาน เมื่อเขย่าจะมีเสียงเกิดขึ้นเสมือนการเอ่ยพระนามของพระพุทธเจ้านั่นเอง และก็มักสร้างกันในแบบลักษณะนี้สืบเนื่องกันมาจนเป็นแบบแผน

    แต่ในส่วนพระกริ่งนี้ก็ยังมีแบบพิเศษที่แยกแตกกันไปอีกตามแต่อุปเท่ห์ของคณาจารย์ แต่โบราณในส่วนของรูปแบบพระกริ่งโปร่งฟ้านั้น ตามที่เคยพบเห็นมามีการสร้างกันอยู่บ้างแต่มีจำนวนน้อยกว่าการสร้างแบบพระกริ่งทั่วไป เท่าที่ได้มีการสืบค้นกันมาพบว่า การสร้างพระกริ่งโปร่งฟ้ามีมาแต่การสร้างพระในประเทศทิเบตและจีน ซึ่งมีพระพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน และด้วยจีนเป็นเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจและในด้านต่างๆ แต่โบราณ

    การสร้างพระกริ่งโปร่งฟ้าก็อาจจะสร้างขึ้นเพื่อเป็นพระชนะอุปสรรค ชนะศัตรู หรืออาจเป็นพระเสี่ยงทายในการเดินทาง หรือกิจการต่างๆ ที่ผู้ศรัทธาในองค์พระจะกระทำก็เป็นได้ ซึ่งก็อาจจะแฝงอุดมคติความคิดเกี่ยวกับปรัชญาในทางพระพุทธศาสนาไว้ด้วย หรืออาจจะเป็นเคล็ดวิชาเพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้ศรัทธาในองค์พระอีกประการหนึ่ง และด้วยลักษณะการที่มีช่องใต้ฐานทะลุผ่านองค์พระภายในจนถึงยอดพระเกศ เมื่อส่องดูจะแลเห็นช่องว่างตลอด อันหมายถึงสูญญตาหรือพระนิพพานก็เป็นได้

    แต่จะด้วยเหตุผลใดก็ตามพระกริ่งโปร่งฟ้าก็มีพุทธลักษณะและคติที่พิเศษกว่าการสร้างพระกริ่งโดยทั่วไป ทั้งผู้คิดสร้างยังทรงภูมิปัญญาในด้านพุทธศิลป์และปรัชญาทางพระพุทธศาสนา เพราะจะต้องทำให้องค์พระเขย่าแล้วเกิดเสียง ซึ่งจะเสมือนการเอื้อนเอ่ยพระนามแห่งพระพุทธเจ้า และยังหมายถึงเสียงแห่งความสำเร็จสมปรารถนา เสียงแห่งชัยชนะเหนืออุปสรรคทั้งปวง ตามลักษณะองค์พระที่มีช่องแลดูโปร่งโล่งนั่นเอง

    คณะกองทุนหลวงปู่ปาน โสนันโทฯ ได้เคยจัดสร้างพระกริ่งโปร่งฟ้าถวายท่านหลวงตาม้า พระเถระผู้ดำเนินรอยตามพระบรมโพธิสัตว์องค์อาจารย์ของท่านผู้ที่หลายๆ ท่านทราบถึง มหาบารมีแห่งความเป็นพระศรีอาริยเมตไตรยนั่นคือ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ เมื่อปีพ.ศ.2547 ในพิธีบวงสรวงบูรพกษัตริย์ได้มีการจัดสร้างพระกริ่งโปร่งฟ้าบรมจักรพรรดิ ซึ่งก็มีจำนวนการสร้างที่ไม่มากนักและในปัจจุบันก็เป็นที่แสวงหากันในหมู่ศิษยานุศิษย์และผู้ที่มีความเคารพนับถือในบารมีธรรมของท่านหลวงตาม้า ทั้งยังเป็นที่หวงแหนของผู้ที่มีไว้ครอบครองเพราะทราบถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระกริ่งโปร่งฟ้ารุ่นแรกนี้ ซึ่งท่านหลวงตาม้าได้เททองเองและนำไปเสกที่โบสถ์ปรกโพธิ์ค่ายบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม และหลวงตาม้าได้ปรารภถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระกริ่งโปร่งฟ้าชุดนี้ว่า “สะเทือนทั้ง 3 โลกธาตุนะ อีกหน่อยจะหายาก” ในปัจจุบันก็เป็นจริงตามที่ท่านได้เอ่ยวาจาไว้แล้ว

    ครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ท่านหลวงตาม้าได้มอบหมายให้คณะกองทุนหลวงปู่ปาน โสนันโทฯ จัดสร้าง “พระกริ่งโปร่งฟ้า” ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เพื่อสงเคราะห์เหล่าคณะศิษย์และผู้ศรัทธาอีกครั้ง โดยครั้งนี้ท่านหลวงตาม้าได้ดำริให้จัดสร้างทั้งเมตตาให้ดำเนินงานทำพิธีกรรมตามแบบโบราณประเพณีทุกประการ ทั้งให้ประกอบพิธีเททองและพุทธาภิเษกที่ถ้ำเมืองนะภายในวัดพุทธพรหมปัญโญ นับเป็นมหาเมตตาเป็นอย่างยิ่งที่ท่านหลวงตาม้าได้เมตตาสงเคราะห์ลูกหลายและเหล่าศิษยานุศิษย์ให้ได้ร่วมบุญครั้งประวัติศาสตร์ของถ้ำเมืองนะ และด้วยเวลาอันเหมาะสมจากการสร้างรุ่นแรกจนถึงรุ่นสองนี้นับเป็นเวลาได้ 9 ปี เท่ากับนวโลกุตระธรรมพอดี จึงถือเป็นความพิเศษแบบไม่ใช่บังเอิญที่ท่านหลวงปู่ดู่เคยกล่าวไว้ว่า “ในพระพุทธศาสนาไม่มีคำว่าบังเอิญ” ด้วยความเป็นอุดมมงคลเป็นอย่างยิ่งท่านหลวงตาม้าได้เมตตาให้นำชื่อจริงของท่านต่อท้ายไว้และแฝงด้วยพลังจักรพรรดิ์ตามแนววิชาของหลวงปู่ดู่ผู้เป็นอาจารย์ของท่าน โดยได้ถวายพระนามพระกริ่งรุ่นนี้ว่า “พระกริ่งโปร่งฟ้าวิริยะธโรบรมจักรพรรดิ์”

    เหตุที่เรียกว่าพระกริ่งโปร่งฟ้า ก็เนื่องจากใต้ฐานองค์พระเป็นรูกลวงทะลุขึ้นมาจนถึงพระเกศขององค์พระ มองเห็นแสงผ่านได้
    แต่เห็นเป็นรูกลวงอย่างนี้ หลวงพ่อท่านสร้างพระกริ่งโปร่งฟ้า เป็นอุปเท่ห์ เมื่อเวลาผู้ที่บูชาแล้ว ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน ความรัก อาชีพ หรือปัญหาอุปสรรคใด จะสำเร็จลุล่วงปลอดโปร่ง ไม่พบกับปัญหาติดขัดใดๆเลยดังชื่อของพระกริ่ง
    "เวลาอาราธนาให้นำพระกริ่งโปร่งฟ้ายกขึ้นหันไปบนท้องฟ้า ให้แสงส่องลอดเข้ามาภายในพระกริ่ง...โปร่งฟ้าวิริยะธโรบรมจักรพรรดิ์"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มกราคม 2024
  5. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    จัดส่งแล้วครับ คุณธนกฤต ED 212800445TH ขอบคุณครับ
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  6. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่646
    หลวงปู่ทวดวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ปี2552 เนื้อดำ มีใบฝอยเดิม พิธีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่ และเป็นหนึ่งในวัตถุมงคลของวัดเจดีย์หลวงที่มีส่วนผสมของผงมวลสารพระวัดหนองช้างคืนด้วย อีกทั้งพิธีนี้หลวงตามหาบัวท่านได้เมตตาอธิฐานจิตให้วัดเจดีย์หลวงเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย
    บูชา 400 บาท

    DSC_5329.JPG
     
  7. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่647
    เหรียญปลอดภัย ครบ 6 รอบ อายุ 72 ปี หลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป วัดอรัญญวิเวก จ.เชียงใหม่ ปี2548 กรมทางหลวงจัดสร้างถวายหลวงปู่
    บูชา 300 บาท

    DSC_4906.JPG
     
  8. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่648
    พระขุนแผน รุ่นแรก โรยเส้นเกศา ฉลองอายุวัฒนมงคล 82 ปี หลวงปู่ครูบาดวงจันทร์ เขมรโต วัดสันมะกับตอง จ.เชียงใหม่ ปัจจุบันหายาก เนื่องจากผู้ที่ศรัทธาและศิษยานุศิษย์จากต่างประเทศตามบูชาออกนอกแทบไม่หลงเหลือให้เห็นแล้วครับ
    *ปิดให้คุณธนกฤตครับ

    DSC_4214.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2024
  9. ทองทวี

    ทองทวี “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา" สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    576
    ค่าพลัง:
    +1,760
    จอง
     
  10. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รับทราบการจองครับ
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  11. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่649
    พระผงรูปเหมือนพิมพ์สมเด็จ หลังยันต์ดวง หลวงปู่ครูบาอุ่น วัดโรงวัว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โรยพลอยกิ๋นบ่เสี้ยง สร้างเมื่อตอนอายุครบ 85 ปี ปี2555
    บูชา 300 บาท

    DSC_5390.JPG
     
  12. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่650
    พระผงรูปเหมือนพิมพ์ซุ้มกอ รุ่นแรก หลวงปู่ครูบาอุ่น วัดโรงวัว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ปี2549 หลังตราปั๊มหมึกแดง เป็นพระผงยุคต้นของท่าน ขนาดองค์ค่อนข้างใหญ่ ฝังเม็ดพระธาตุ เป็นพระผงมีทั้งแบบเคลือบผิวและไม่เคลือบผิวครับ
    *ปิดให้คุณshajครับ

    DSC_5397.JPG

    14.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2024
  13. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่651
    พระผงเจ้าสัวมหาเศรษฐี รุ่นแรก หลวงปู่ครูบาอุ่น วัดโรงวัว ฝังตะกรุดเงิน ติดเศษผ้าจีวร เส้นเกศา เม็ดพระธาตุ พระรุ่นนี้หลวงปู่ท่านกดด้วยตัวท่านเอง สร้างจำนวน 2,555 องค์ สร้างด้วยมวลสารศักดิ์ต่างๆ ว่านมหาเศรษฐีเงินนอก-เงินใน รางเงิน รางนาค รางทอง มหาเศรษฐีหลวง ว่าน108 ตลอดจนเม็ดพระธาตุเก่าที่ขุดพบที่เวียงกุมกามครับ
    *ปิดให้คุณshajครับ

    DSC_5384.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2024
  14. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่652
    เหรียญพระเจ้าตาเขียว วัดบ้านเหล่า จ.ลำพูน รุ่นยกช่อฟ้าวิหาร ปี2541 สภาพสวยเดิมๆครับ
    บูชา 300 บาท

    DSC_5419.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2024
  15. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,011
    ค่าพลัง:
    +6,639
    ขอจอง 651 ครับ
     
  16. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รับทราบการจองครับ
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  17. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    จัดส่งแล้วครับ คุณธนกฤต ED 212833174TH ขอบคุณครับ
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     
  18. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่653
    เหรียญหล่อฉีดพระสยามเทวาธิราช หลัง นวม. เนื้อเงิน พิมพ์ใหญ่ มูลนิธินวมราชานุสรณ์ จัดสร้างโดยเจ้าคุณอุดม วัดเทพศิรินทร์ กรุงเทพฯ พิธีใหญ่ ปี2515 เลี่ยมมาเดิมๆ พิธีนี้หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ หลวงปู่โต๊ะ หลวงปู่ตื้อ หลวงปู่สิมปลุกเสก
    สอบถามได้ครับ

    DSC_5393.JPG

    เหรียญพระสยามเทวาธิราช หลัง นวม. มีลักษณ์นูนลึก มีมิติรายละเอียดที่ชัดเจน และยังจัดสร้างพร้อมเหรียญรูปเหมือน เจ้าคุณนรฯ ดอกบัวข้าง สร้างเพื่อเป็นที่ระลึกวันเสด็จพระราชกุศลเปิดอาคารโรงเรียน น.ว.ม. ราชานุสรณ์ พ.ศ. 2515 ซึ่งท่านเจ้าคุณอุดม นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ที่วัดบวรนิเวศวิหาร โดยมีสมเด็จพระสังฆราช (ปุ่น ปุณฺณสิริ) เป็นประธานสงฆ์ และมีพระเถราจารย์เข้าร่วมพิธีดังนี้...
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร
    - สมเด็จพระสังฆราช(วาส) ขณะที่ยังทรงดำรงสมณศักดิ์ พระพุทธโฆษาจารย์
    - หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร
    - พระธรรมไตรโลกาจารย์ รองเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์

    และเมื่อวันที่ 3 กรกฏาคม 2515 นอกจากนั้นยังได้นำเข้าพิธีปลุกเสกเพิ่มเติมอีก 9 พิธี ดังนี้...
    1. วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2516 โดยท่านพระศีลขันธโสภณ เป็นผู้นำเข้าพิธี ที่วัดเทพศิรินทร์
    2. วันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2516 เข้าพิธีเสาร์ห้า ที่ วัดศีลขันธ์ อ่างทอง พร้อมกับสมเด็จสายรุ้ง
    3. วันพุธที่ 11 เมษายน 2516 พิธีพุทธาภิเษกที่วัดเจดีย์หลวง จังหวัดเชียงใหม่ มีพระเถราจารย์เข้าร่วม ดังนี้ หลวงปู่สิม หลวงปู่คำแสน หลวงปู่คำมี หลวงปู่ตื้อ
    4. วันพุธที่ 23 และพฤหัสบดี ที่ 24 ตุลาคม 2517 หลวงปู่สิมปลุกเสกเดี่ยว
    5. วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2517 ร่วมพิธีพร้อมพระปิดตาอุตตมะ และเหรียญของคุณถนอมศักดิ์ อนุกูล โดยหลวง พ่อเมือง วัดท่าแหน จังหวัดลำปาง
    6. วันพุธที่ 25 ถึงศุกร์ที่ 27 ธันวาคม 2517 หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร ปลุกเสกเดี่ยว
    7. วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2518 หลวงพ่อสำลี วัดห้วยยาง จังหวัดชลบุรี ปลุกเสกเดี่ยว
    8. วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2518 หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปลุกเสกเดี่ยว
    9. วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2518 หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก ปลุกเสกเดี่ยว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2024
  19. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    รายการที่654
    พระผงนั่งโต๊ะหมู่ หลวงปู่ครูบาอินถา วัดยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ รุ่นไตรมาสบารมี55 ด้านหลังโรยผงตะไบทอง
    บูชา 300 บาท

    DSC_5163.JPG
     
  20. nicha_ch

    nicha_ch nicha_ch สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    8,317
    ค่าพลัง:
    +1,344
    จัดส่งแล้วครับ คุณบุญมงคล ED 167412567TH ขอบคุณครับ
    _____________________
    คนเก่งนั้นมีมาก แต่คนหายากนั้นคือ คนดี
     

แชร์หน้านี้

Loading...