ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ขอให้ช่วยกันรณรงค์ ในทุกทาง...เวลาน้อย
     
  2. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    สงสัยว่าจะโหลดพร้อมกันหลายคน เดี๋ยวจะส่งไปให้ครับ
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บทความ...จากคุณคนไกล
    (บทความนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ท่านผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณ)

    [​IMG]

    เรื่องของภัยพิบัติ จะค่อยๆหนักขึ้นเรื่อยๆแหละ เทวดาเขากำลังคัดมนุษย์เข้าสู่ยุคพระยาธรรมิกราช ผู้ที่สร้างสมบารมีมาไม่พอและไม่มีศีลธรรมก็ค่อยๆทะยอยตายไป ด้วยอำนาจแห่งเทพเจ้าผู้ทำหน้าที่ ทางด้าน ดิน น้ำ ลม ไฟ โรคภัย อุบัติเหตุ/ภัยสงคราม

    ทุกยุคทุกสมัยในโลกนี้เมื่อจะเข้าสู่ยุคพระจักรพรรดิ์ ก็จะมีระบบคัดผู้ไม่มีศีลธรรมออกไปจากระบบและสิ่งที่เทวดาเขาใช้เป็นตัวชี้วัด ก็คือบาป บุญ (กรรมดี/ชั่ว)ของมนุษย์นั่นเอง

    เพราะฉะนั้นเพื่อความไม่ประมาท ก็หมั่นสั่งสมความดี ปฏิบัติ ทาน ศีล ภาวนา กันดีกว่า บางครั้ง การอ่านตำรา มาหาถกเถียงกันนั้น ก็ไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด

    ผู้ปฏิบัติเข้าถึงโลกภายใน ย่อมเข้าใจเรื่องของระบบพระจักรพรรดิ์ว่าเป็นอย่างไร เพราะย่อมไปรู้เห็นมาจากการปฏิบัติ แต่ก็พูดมากไม่ได้ว่าท่านเป็นใครอยู่ที่ไหน ทุกคนกลัวหัวจะแตกเจ็ดเสี่ยงกันทั้งนั้น เพราะเทวดาผู้ใหญ่ท่านสาปไว้อย่างนั้น ก็ไม่มีใครกล้าพูดรายละเอียด อย่างหลวงพ่อฤษีลิงดำท่านก็รู้ดีเรื่องพระจักรพรรดิ์ดี ท่านก็เป็นบริวารส่วนหนึ่งของระบบนี้แต่ก็พูดไม่ได้เช่นกัน

    เอาเป็นว่าโลกมนุษย์กำลังจะเปลี่ยนเข้าสู่ยุคใหม่ ในไม่ช้าไม่นาน ผู้ที่มีบุญบารมีก็ยังคงอยู่ ส่วนที่ยังสั่งสมบุญบารมีมาไม่พอก็จะตายไป ครูบาอาจารย์ท่านเคยบอกว่าคนปัจจุบันส่วนใหญ่ตายแล้วจะไปนรก

    และไม่ต้องสงสัยมากจะสามารถเห็นได้ในช่วงชีวิตเรานี่แหละ รอดูซึนามิรอบใหม่ ที่จะใหญ่กว่าเดิมจากทะเลฝั่งซ้ายไปฝั่งขวา มุ่งหน้าไปทางตอนใต้ของจีน รอดูการเปลี่ยนแปลงทางภูมิศาสตร์ของประเทศต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นไต้หวัน ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ฯลฯ หรือแม้กระทั่งภาคใต้ของไทยเอง ระบบเขาก็จะค่อยๆกวาดไปเรื่อยๆ มวลกรรมของมนุษย์โลกก็เป็นอย่างนี้แหละ


    เป็นอันสรุปได้ว่าธรรมชาติเหล่านี้มีผู้ที่กระทำให้เกิดขึ้น เหมือนฝนเทียมนั้นมนุษย์เขาทำ ฝนแท้นั้นเทวดาเหล่าต่างๆเขาทำ และภัยพิบัติทั้งหลายก็มีผู้ทำหน้าที่ให้เกิดขึ้นเช่นกัน แค่นาคบางฝ่ายเขาโก่งหลังขึ้นก็จมไปครึ่งโลกแล้วล่ะ​

    เข้าให้ถึงสิ่งที่อยู่เบื้องหลังของธรรมชาติแล้วจะเข้าใจว่าธรรมชาติที่ไม่มีวิญญาณครองนั้น ยังมีระบบจิตวิญญาณควบคุมอีกชั้นหนึ่ง ขึ้นอยู่กับว่าใครทำหน้าที่อะไร ปฏิบัติแบบไหน ก็ได้แบบนั้น เข้าให้ถึง "เฮ็ดจั๋งใด๋ ได้จั๋งซั่น เฮ็ดไห่ถึง"​

    แหล่งข้อมูลของเรามีสามทางคือ

    หนึ่ง ครูบาอาจารย์บอกไว้
    สอง สหธรรมมิกผู้อยู่ในผ้าเหลืองซึ่งเป็นนักปฏิบัติบอก
    สาม เราปฏิบัติท่องเที่ยวไปในภพภูมิ ไปสนทนากับเทพเจ้าผู้ที่ท่านทำหน้าที่ในโลกลี้ลับโดยตรงและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง​

    เมื่อข้อมูลจากสามแหล่งตรงกัน จึงจะเชื่อถือได้ สำคัญที่การปฏิบัติภายในแหละ เมื่อมีเหตุการณ์เกิดก็จะมีสิ่งมาบอกกล่าวหรือไม่เราก็ใช้เรดาร์ทางจิตไปตรวจ บางพวกก็ต้องการให้ช่วยสงเคราะห์แบบนั้นแบบนี้ ซึ่งต้องใช้ศาสตร์ของโลกภายในเขา สำคัญที่พลังบุญกุศลนั่นแหละ แค่สงเคราะห์ญาติกาที่ตกๆหล่นๆและยังทุกข์ยังยากอยู่ตามภพภูมิต่างๆและที่ติดตามมาในอดีต ที่ทั้งเห็นตัวและไม่เห็นตัว นี่ก็เหนื่อยเต็มที่แล้ว ที่ไปจะสงเคราะห์โลกนั้น พระมหาโพธิสัตว์ท่านทำอยู่แล้ว เราแค่เป็นลูกมือหยิบนั่น จับนี่ ไปอยู่ในตำแหน่งที่สมควรเท่านั้น​

    ส่วนใหญ่ครูบาอาจารย์สำคัญๆท่านก็มาบอกเช่นกัน อย่าง หลวงปู่ทวด สมเด็จโต เป็นต้น ก็ยังอยู่กันครบหมด ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันไม่มีใครหายไปไหน แค่ไม่ใช้ธาตุสี่ ท่านเหล่านั้นก็ใช้ธาตุทิพย์ได้ บางทีท่านก็ให้ช่วยสงเคราะห์คนสำคัญของท่านที่มีเกี่ยวพันกันกับเรามาบางชาติหรือหลายๆชาติ ก็ทำไปตามที่จะทำได้นั่นแหละ ก็เหนื่อยหน่ายกับญาติมนุษย์ผู้กิเลสหนาซะเหลือเกิน กรรมก็เยอะ สร้างกันแต่เวรแต่กรรมกันสารพัด​

    ก็รอแค่กรุงเทพฯจมน้ำเมื่อไหร่ ก็จะได้ไปทำหน้าที่อื่นต่อไป บอกได้แค่ว่าเมื่อถึงเวลาพญานาคที่ทำหน้าที่เขาจะทำฤทธิ์ ถ้าใครดีจริงก็รอด ใครไม่ดีจริงก็เสร็จ กฏแห่งกรรมก็เป็นอย่างนี้แหละ ศีลธรรมภายในที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลก็ทะยอยย้ายออกไปเรื่อยๆ เหลืออยู่น้อยเต็มทีแล้ว เพราะอำนาจยักษ์ อำนาจมารมันมีมาก รวมทั้งมวลบาปของคน กทม. ก็มีมากด้วย ฝ่ายศีลธรรมจะไม่รักษาคนบาป

    สำหรับทางภาคใต้นั้นพวกยักษ์ภายในมันกินเลือด หากมัวปราบภายนอก ไม่ปราบภายในก็สู้ยักษ์และบริวารยักษ์ไม่ได้แหละ หากเทพเจ้าภายในเขาปราบพวกยักษ์แสบๆทางภาคใต้ก็คงจะแปลออกมาภายนอก อยู่ในรูปของภัยพิบัติแหละ และคนที่ต้องตายเพราะเหตุเหล่านั้นเขาก็มีกรรมมาแต่อดีต และตายไปแล้วก็สงเคราะห์ยากเพราะถือว่าเทพเจ้าเขาลงโทษ ชีวิตมนุษย์ยุค 80 ปีนี่แสนสั้นก็รีบเร่งปฏิบัติกัน เอาตัวให้รอดก่อนแล้วช่วยคนอื่นทีหลัง ภายในสิบปีข้างหน้านี้ใครมีชีวิตอยู่รอดได้ ถือว่าโชคดีสุดๆ​

    อย่าคิดมาก ให้ถือว่าเป็นนิทานของโลกภายในเขาก็แล้วกัน ปฏิบัติให้ถึงก่อนจึงจะเชื่อ อย่าเชื่อโดยที่ตัวเองยังไม่ได้ปฏิบัติ

    ครูบาอาจารย์ท่านเคยเล่าให้ฟังว่า อันพระทรงเครื่อง อย่างพระแก้วมรกต เป็นต้น เป็นสัญญลักษณ์ของพระเจ้าจักรพรรดิ์(พระยาธรรมหรือพระยาธรรมิกราช) ซึ่งต่อไปไม่เกินปี พ.ศ. ........ ก็จะได้เห็นว่าพระเจ้าจักรพรรดิ์นั้นอย่างไร (ที่จริงท่านเล่าให้ฟังรายละเอียดมีมาก แต่จะไม่ขอกล่าวในที่นี้) ท่านว่ารอให้ประเทศไทยเกิดเหตุใหญ่เสียก่อน(และจะมีความวิบัติเกิดขึ้นทั่วโลก) เทวดาผู้ทำหน้าที่เขาจะล้างพวกไม่มีศีลธรรมออกไปก่อน(คนไม่มีบุญจะต้องตายหมด) หลังจากนั้นพระยาธรรมจึงจะมาทำนุบำรุงพระศาสนาและพระอรหันต์ที่อยู่ในที่เร้นลับก็จะปรากฎตัวออกมาเต็มเมือง พุทธศาสนาจะเจริญรุ่งเรืองพอๆกับสมัยที่พระพุทธเจ้ายังอยู่นั่นแหละ แล้วถึงตอนนั้นจะได้เห็นเองว่าพระอรหันต์จริงๆนั้นเขาเป็นกันอย่างไร และจะได้คุยกับเทวดา เขาจะมาเป็นตัวสดๆแบบคนนี่แหละ

    "อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล" จากที่ครูบาอาจารย์ท่านเล่าให้ฟัง และจากที่ตัวเองปฏิบัติจิตไปพบเห็น ก็ไปพบว่าผู้ที่ขี่จักรได้นั้นมีอยู่จริงในโลกทิพย์ ซึ่งพระเจ้าจักรพรรดิ์นั้นท่านขี่จักรไปได้ทั่วจักรวาล - คนไกล

    จากคุณ : คนไกล [06 เม.ย. 48 [15:26 ]

    ที่มา เว็บลานธรรม
    http://larndham.net/index.php?showtopic=11923&st=39<!-- / message --><!-- edit note -->​

    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • nemiraja12-05.jpg
      nemiraja12-05.jpg
      ขนาดไฟล์:
      89.5 KB
      เปิดดู:
      1,846
    • nemiraja15-04.jpg
      nemiraja15-04.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.6 KB
      เปิดดู:
      72
    • 001.JPG
      001.JPG
      ขนาดไฟล์:
      44.9 KB
      เปิดดู:
      98
    • 002.JPG
      002.JPG
      ขนาดไฟล์:
      36.9 KB
      เปิดดู:
      100
    • 003.JPG
      003.JPG
      ขนาดไฟล์:
      45.2 KB
      เปิดดู:
      86
    • 004.JPG
      004.JPG
      ขนาดไฟล์:
      79.5 KB
      เปิดดู:
      87
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เขื่อนสามผาเสร็จสิ้นการอพยพคนออกจากพื้นที่แล้ว

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 23 ก.ค. - สื่อทางการจีนรายงานว่า จีนเสร็จสิ้นการอพยพคนออกจากเมืองสุดท้ายที่จะจมอยู่ใต้พื้นที่กักเก็บน้ำของเขื่อนสามผาแล้ว เปิดทางให้สามารถเพิ่มระดับน้ำถึงระดับสูงสุดที่ 175 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

    สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ชาวบ้านกลุ่มสุดท้ายในเมืองกั๊วะหยาง มณฑลหูเป่ย์ ออกจากบ้านเรือนเมื่อวานนี้ ปิดฉากการอพยพผู้คนครั้งใหญ่ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา รวม 1.4 ล้านคน เพื่อให้เขื่อนสามผาความยาว 2,309 เมตร ซึ่งเป็นเขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำใหญ่ที่สุดในโลกเก็บกักน้ำจากแม่น้ำแยงซีสำหรับใช้ผลิตกระแสไฟฟ้ารองรับการพัฒนาที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

    กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการสร้างเขื่อนระบุว่า มลภาวะและภัยทางธรณีวิทยากำลังก่อตัวขึ้น ขณะที่นักวิทยาศาสตร์เตือนว่าระดับน้ำที่สูงขึ้นในพื้นที่กักเก็บน้ำกินระยะทางถึง 660 กิโลเมตรได้กัดเซาะพื้นที่ลาดเอียง เสี่ยงทำให้เกิดดินถล่ม และอาจจะรุนแรงขึ้นหากเก็บกักน้ำถึงระดับสูงสุด เดือนเมษายนที่ผ่านมาเกิดโคลนถล่มขนาดใหญ่เข้าไปถึงสนามเด็กเล่นของโรงเรียนในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของเมืองกั๊วะหยางและบางส่วนของหมู่บ้าน หลังจากเมื่อปลายปีก่อนเพิ่งเกิดโคลนถล่มในพื้นที่ใกล้กันมีผู้เสียชีวิต 35 คน อย่างไรก็ดี ทางการเผยว่าจัดสรรงบประมาณ 12,000 ล้านหยวน (ราว 60,000 ล้านบาท) ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อแก้ไขปัญหาทางธรณีวิทยาและมั่นใจว่าจะได้ผล

    เขื่อนสามผาก่อสร้างเสร็จตั้งแต่ปี 2546 ระดับน้ำในเขื่อนเพิ่มขึ้นเป็นระยะ ๆ โดยแตะระดับ 156 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เมื่อปี 2549 คาดว่าจะแตะระดับสูงสุด 175 เมตรในปีหน้า. – สำนักข่าวไทย

    2008-07-23 10:20:49

    มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน จากอุทกภัยในจีน

    [​IMG]

    จีน 23 ก.ค. - อุทกภัยเนื่องจากฝนตกหนักในมณฑลหูเป่ย์ของจีน ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน

    ความคืบหน้าพายุฝนที่โหมกระหน่ำอย่างหนักและอุทกภัยในมณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน ขณะที่ชาวบ้านอีกกว่า 580,000 คน ได้รับความเดือดร้อน นอกจากนี้ ยังส่งผลให้อาคารเรียนถึง 36 แห่ง จมอยู่ใต้น้ำ นักเรียนและครูกว่า 1,500 คน ติดค้างอยู่ในอาคารเรียน คาดว่าจะยังคงมีฝนตกหนักติดต่อกันตลอดวันนี้

    อุทกภัยและสายฝนที่ยังคงโหมกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ยังอาจส่งผลให้เกิดแผ่นดินถล่มในหลายพื้นที่ ทั้งยังอาจสร้างความเสียหายซ้ำเติมให้กับอาคารหลายแห่งที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา. - สำนักข่าวไทย

    2008-07-23 14:12:36

    มณฑลเสฉวนของจีนคิดจะสร้างโรงฟ้านิวเคลียร์

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 23 ก.ค.- มณฑลเสฉวนของจีนที่เกิดแผ่นดินไหวใหญ่เมื่อเดือนพฤษภาคม กำลังพิจารณาเรื่องจะสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งแรกของมณฑลภายใน 5 ปี โดยระบุว่าสถานที่ที่จะสร้างนั้นมีความแข็งแรงทางธรณีวิทยา

    หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลี่ของทางการจีน รายงานอ้างนายจ้าว หัว ผู้อำนวยการสถาบันพลังงานนิวเคลียร์จีน ว่า จะนำเสนอรายงานการศึกษาโครงการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์มูลค่า 25,000 ล้านหยวน (ราว 825,000 ล้านบาท) ที่หมู่บ้านซานปา มณฑลเสฉวน ต่อรัฐบาลกลางในเร็ว ๆ นี้ และจะเร่งลงมือก่อสร้างทันทีที่ได้รับการอนุมัติ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 5 ปีจึงจะแล้วเสร็จ สถานที่ที่จะสร้างนั้นอยู่ทางตะวันออกของเมืองเฉิงตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวน ส่วนพื้นที่ที่เกิดแผ่นดินไหวใหญ่เมื่อเดือนพฤษภาคม คร่าชีวิตผู้คนไปเกือบ 70,000 คน และยังสูญหายอีกหลายพันคนนั้น อยู่ทางตะวันตกของเมืองเฉิงตู นายจ้าว เผยด้วยว่า หลังเกิดแผ่นดินไหวคณะผู้เชี่ยวชาญได้สำรวจพื้นที่ที่จะก่อสร้างแล้วยืนยันว่ามีความแข็งแรงทางธรณีวิทยา ไม่มีร่องรอยของการทรุดตัวหรือดินถล่ม

    ไชน่าเดลี่ยังได้อ้างคำกล่าวของนายหลี่ ชงซี รองเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำมณฑลเสฉวน ว่า ปัจจุบันกระแสไฟฟ้าที่ใช้ในมณฑล 2 ใน 3 ได้จากเขื่อน และมักมีปัญหาขาดแคลนไฟฟ้าในช่วงฤดูแล้ง จึงต้องการมีแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้าที่หลากหลายเพื่อผลิตไฟฟ้ารองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้เสฉวนยังมีบริษัทพลังงานจำนวนมากเหมาะต่อการตั้งโรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์.-สำนักข่าวไทย

    2008-07-23 14:34:31

    กัมพูชาแจกใบปลิวเรียกร้องให้ต้านสินค้าไทย

    [​IMG]

    พนมเปญ 23 ก.ค. – กรณีพิพาทระหว่างไทย-กัมพูชา เรื่องปราสาทพระวิหาร ส่อเค้าบานปลาย หลังมีรายงานว่าได้มีการแจกใบปลิวในกรุงพนมเปญ เรียกร้องให้คว่ำบาตรสินค้าและบริการของไทย ส่งผลให้ตำรวจกัมพูชาต้องเร่งสอบสวนถึงที่มาของใบปลิวเหล่านี้

    พ.ต.อ.ทัช นาโรธ ผู้บัญชาการตำรวจกัมพูชา ยืนยันว่า ทางการกัมพูชาไม่ต้องการเห็นการกีดกันสินค้าไทย และไม่ต้องการเห็นประชาชนถูกปลุกระดมด้วยวิธีนี้ ในช่วงที่รัฐบาลกำลังหาทางคลี่คลายข้อขัดแย้งกับประเทศไทย
    ส่วนการที่กัมพูชาพยายามร้องขอคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติให้เข้าแทรกแซงในพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตร บริเวณปราสาทพระวิหาร ที่ขณะนี้มีทหารไทยและกัมพูชาตั้งกำลังเผชิญหน้ากันอยู่นั้น นายดอน ปรมัตถ์วินัย เอกอัครราชทูตไทยประจำองค์การสหประชาชาติ มองว่า เป็นแผนการของกัมพูชาที่ไม่ได้ต้องการปราสาทพระวิหารเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องการพื้นที่ทับซ้อนที่ติดกับแนวพรมแดนไทยทั้งหมด

    นายดอน ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า กัมพูชาพยายามบังคับให้ไทยยอมรับแผนที่ที่ปักปันเขตแดนที่ฝรั่งเศสเป็นผู้ร่างขึ้น ในยุคล่าอาณานิคม ในขณะที่ไทยกลับต้องการให้ใช้แผนที่อีกชุดที่ร่างขึ้นในภายหลัง โดยมีเจ้าหน้าที่ของสหรัฐคอยช่วยเหลือทางเทคนิค. -สำนักข่าวไทย

    2008-07-23 13:29:57

    ข่าวภายในประเทศ

    สถานการณ์ไข้เลือดออกอุตรดิตถ์ยังน่าห่วง

    [​IMG]

    อุตรดิตถ์ 23 ก.ค.-ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ห่วงสถานการณ์ไข้เลือดออก หลังพบผู้ป่วยสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา 2 เท่า เผยห่วงไข้เลือดออกสายพันธุ์ที่ 3 จะระบาดในพื้นที่ พร้อมสั่งซื้อสารเคมีกำจัดยุงได้ 100% มาใช้

    นายธวัชชัย ฟักอังกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า วันนี้ (23 ก.ค.) ได้เรียกประชุมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ทั้งจังหวัด พร้อมประสานเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เพื่อชี้แจ้งสถานการณ์การระบาดของโรคไข้เลือดออก เนื่องจากขณะนี้พบการระบาดของไข้เลือดออกอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดพบผู้ป่วยแล้ว 617 ราย กระจายอยู่ 9 อำเภอ สูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 2 เท่าตัว

    นายธวัชชัย กล่าวว่า ขณะนี้เป็นห่วงไข้เลือดออกสายพันธุ์ที่ 3 ซึ่งมีความรุนแรงที่สุด จะระบาดในพื้นที่ ทำให้ประชาชนกว่า 112,121 ครัวเรือน ในพื้นที่ทั้ง 9 อำเภออยู่ในภาวะเสี่ยง ทางจังหวัดจึงได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทั้งหมด ออกรณรงค์และควบคุมการแพร่ระบาดของไข้เลือดออกอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับจัดซื้อสารเคมีที่สามารถกำจัดยุงได้ 100% มาใช้ในพื้นที่ด้วย เนื่องจากขณะนี้ยังมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง อาจก่อให้เกิดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายได้

    ก่อนหน้านี้ จังหวัดอุตรดิดถ์ได้ประกาศให้ 8 อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินไข้เลือดออก แล้วเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

    2008-07-23 16:17:32

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2008
  5. YourWifeKeeper

    YourWifeKeeper สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +6
    สหรัฐอาจถอนทหารในอิรักช่วยภารกิจอัฟกานิสถาน

    [​IMG]

    วอชิงตัน 13 ก.ค. - สหรัฐกำลังพิจารณาแผนเพิ่มการถอนทหารออกจากอิรักในเดือนกันยายนนี้เพื่อรับมือสถานการณ์รุนแรงในอัฟกานิสถาน

    หนังสือพิมพ์เดอะ นิวยอร์ก ไทมส์อ้างถึงแหล่งข่าวในคณะรัฐบาลและกลาโหมสหรัฐระบุว่า ความต้องการกำลังพลสนับสนุนในอัฟกานิสถาน ซึ่งกลุ่มติดอาวุธหลายกลุ่มรวมทั้งกลุ่มตอลีบานกำลังโหมก่อเหตุรุนแรงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ผลักดันให้รัฐบาลพิจารณาเพิ่มการถอนทหาร โดยที่ผ่านมาพบว่า กำลังพลสหรัฐและชาติพันธมิตรที่สูญเสียไปในอัฟกานิสถานเพิ่มขึ้นสูงกว่าตัวเลขในอิรักแล้ว

    แหล่งข่าวรายงานต่อว่า แม้ขณะนี้จะยังไม่มีการสรุปแผนถอนทหาร แต่คาดว่า รัฐบาลสหรัฐจะถอนกำลังรบหรือกำหนดการถอนกำลัง 1-3 กองพลจากทั้งสิ้น 15 กองพลในอิรักก่อนที่ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชก้าวลงจากตำแหน่งในเดือนมกราคมปีหน้า เนื่องจากขณะนี้หลายฝ่ายในกระทรวงกลาโหมสหรัฐเห็นว่าจำเป็นจะต้องส่งกำลังสนับสนุนสู่อัฟกานิสถาน และเตรียมพร้อมสำหรับภารกิจอื่น ทั้งนี้ มีการประเมินว่า แม้สหรัฐจะถอนกำลังทหารจำนวนมากจากอิรัก แต่ก็จะยังคงมีกำลังพลประจำการอยู่ในอิรักราว 120,000-130,000 นาย. - สำนักข่าวไทย

    2008-07-13 10:49:53

    ฝูงนกแบล็กเบิร์ดในอังกฤษก่อเสียงสร้างความรำคาญให้ชาวบ้าน

    [​IMG]

    อังกฤษ 13 ก.ค.-ชาวอังกฤษในเมืองเวสตัน ซูเปอร์ แมร์ ต้องพากันปวดหัว เพราะเสียงร้องของนกแบล็กเบิร์ดในฤดูผสมพันธุ์

    ฝูงนกแบล็กเบิร์ดในเมืองดังกล่าว ที่ส่งเสียงร้องกันตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนพลบค่ำ สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะนกเหล่านี้สามารถเลียนแบบเสียงได้สารพัดชนิดทั้งเสียงไซเรนรถพยาบาล เสียงเครื่องยนต์ เสียงหมาหอน แม้กระทั่งเสียงโทรศัพท์มือถือ ชาวบ้านคนหนึ่งให้สัมภาษณ์สำนักข่าวสกายนิวส์ว่า เธอต้องตื่นขึ้นมาทุกเช้าตรู่ เพราะทนเสียงของนกพวกนี้ไม่ไหว

    เธอบอกว่าในช่วงแรกๆ ก็รู้สึกดีที่ได้ยินเสียงของพวกมัน เพราะปกติแล้วนกแบล็คเบิร์ดมักจะไม่ค่อยส่งเสียงร้องเลียนแบบเสียงต่างๆ บ่อยนัก แต่หลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์ก็เริ่มรู้สึกรำคาญ แต่ก็นับว่าเป็นความโชคดีของชาวเมืองเวสตัน ซูเปอร์ แมร์ เพราะขณะนี้ฝูงนกแบล็คเบิร์ดได้อพยพออกไปแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    2008-07-13 11:14:59

    ฝนตกหนักที่ฮ่องกง ทำให้น้ำท่วมหลายสิบจุด

    [​IMG]

    ฮ่องกง 13 ก.ค.-ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้หลายพื้นที่บนเกาะฮ่องกงต้องจมอยู่ใต้น้ำ และเกิดดินถล่ม 2 จุด

    พายุฝนฟ้าคะนองและปริมาณฝนที่มากกว่า 150 มิลลิเมตร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมทั่วเกาะฮ่องกงเกือบ 40 จุด และเกิดดินถล่มใน 2 จุด แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ สำหรับพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนหนักที่สุดอยู่ในย่านไซกุง โดยในบางจุดถูกน้ำท่วมสูงถึงระดับเอว ทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกไปแจ้งเตือนประชาชนตามบ้านเรือน และเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ระดับน้ำกำลังเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ยังต้องเร่งกำจัดดิน หิน และเศษซากต่างๆ ที่เกิดจากดินถล่มลงมาปิดถนน ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนว่าจะยังคงมีฝนต่อเนื่องไปอีกราว 1 สัปดาห์.-สำนักข่าวไทย

    2008-07-13 10:25:40

    อิหร่านสำรวจพบแหล่งน้ำมันแห่งใหม่

    [​IMG]

    เตหะราน 13 ก.ค.- สถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลอิหร่าน รายงานว่า อิหร่านสำรวจพบแหล่งน้ำมันแห่งใหม่ ที่คาดว่าจะมีน้ำมันดิบมากถึง 1,100 ล้านบาร์เรล

    รัฐมนตรีน้ำมันของอิหร่าน ออกมาให้ข้อมูลผ่านสื่อในวันนี้ โดยบอกว่า แหล่งน้ำมันแห่งใหม่ที่สำรวจพบมีน้ำมันดิบมากถึง 1,100 ล้านบาร์เรล และมีอยู่ 220 ล้านบาร์เรล ที่สามารถขุดขึ้นมาได้ โดยแหล่งน้ำมันแห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่ใกล้เมืองแอนดิเมชก์ ในจังหวัดคูเซสถาน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยทรัพยากรน้ำมัน อยู่ห่างจากกรุงเตหะราน ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 450 กิโลเมตร

    อิหร่านถือเป็นประเทศผู้ผลิตน้ำมันใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือโอเปก ควบคุมปริมาณน้ำมันทั่วโลกถึงร้อยละ 5. -สำนักข่าวไทย

    2008-07-13 19:48:04

    กรีนพีซปีนหอไอเฟลต่อต้านโครงการนิวเคลียร์ของฝรั่งเศส

    [​IMG]

    ปารีส 13 ก.ค.- สมาชิก 15 คน ของกลุ่มเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม กรีนพีซ ได้ปีนหอไอเฟลในวันนี้ แล้วคลี่แผ่นผ้า แสดงภาพโลโก้นิวเคลียร์อยู่ตรงกลาง โดยมีดาวล้อมกันเป็นวงอยู่ด้านนอก ซึ่งดาวที่ล้อมกันเป็นวง ก็หมายถึงสัญลักษณ์ของกลุ่มสหภาพยุโรปนั่นเอง และที่ต้องมีโลโก้นิวเคลียร์อยู่ข้างใน ก็เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับนโยบายพลังงานนิวเคลียร์ของฝรั่งเศส

    กลุ่มกรีนพีซในฝรั่งเศส บอกว่า นับจากฝรั่งเศสได้เป็นประธานหมุนเวียนสหภาพยุโรป ประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซี ก็ทำทุกทางเพื่อที่ฝรั่งเศสจะสามารถขายพลังงานนิวเคลียร์ให้แก่ประเทศอื่น จะเห็นได้ว่าทุกครั้งที่ไปร่วมประชุมเวทีสหประชาชาติ สภายุโรป หรือในการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก 8 ชาติ หรือ จี 8 ผู้นำฝรั่งเศสต้องพกนโยบายซื้อขายพลังงานนิวเคลียร์ไปด้วยทุกครั้ง เป็นการใช้เวทีการเมืองระหว่างประเทศเพื่อโฆษณาขายพลังงานนิวเคลียร์ของตัวเอง

    และที่กรีนพีซต้องประท้วงในเรื่องนี้ เพราะเมื่อสัปดาห์ก่อน เพิ่งเกิดเหตุยูเรเนียมรั่วออกมาจากโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส โดยของเหลว 30 ลูกบาศก์เมตร ที่มียูเรเนียมปนเปื้อนอยู่ ได้รั่วซึมลงสู่ผืนดิน และกระจายลงแหล่งน้ำ สร้างความไม่พอใจให้แก่กลุ่มพิทักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก ซึ่งเดิมทีก็ไม่พอใจอยู่แล้ว ที่ประธานาธิบดีซาร์โกซี ประกาศจะสร้างโรงปฏิกรณ์นิวเคลียร์เพิ่มเติมในประเทศ. -สำนักข่าวไทย

    2008-07-13 19:17:11

    จีนเผชิญทั้งภัยแล้งและน้ำท่วม

    [​IMG]

    จีน 14 ก.ค. - จีนเผชิญสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรง โดยพื้นที่ตะวันตกเฉียงเหนือเผชิญกับความแห้งแล้งและคลื่นความร้อน แต่ทางภาคใต้กลับเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่

    หลายพื้นที่ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย และมณฑลกานซู กำลังเผชิญกับภัยแห้งแล้งอย่างหนัก หลังมีปริมาณฝนตกน้อยมากตลอดปีที่ผ่านมา แถมยังเผชิญกับคลื่นความร้อน โดยในวันนี้อุณหภูมิพุ่งสูงถึง 38 องศาเซลเซียส เกษตรกรต้องนำผ้าพลาสติกมาคลุมพื้นที่เพาะปลูก เพื่อไม่ให้พืชขาดน้ำ ขณะที่ทางการต้องขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันประหยัดน้ำ เช่น ลดเติมน้ำลงสระน้ำ รวมถึงการล้างรถ

    ด้านสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี รายงานว่า พื้นที่หลายเมืองของมณฑลยูนนาน กวางตุ้ง และเขตปกครองตนเองกวางสี ทางภาคใต้ กลับต้องเผชิญภาวะน้ำท่วม เนื่องจากฝนตกหนัก โดยเฉพาะที่เมืองฉีกัง เขตปกครองตนเองกวางสี เกิดฝนตกหนักถึง 300 มิลลิเมตร ในช่วงไม่ถึง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้พื้นที่มากกว่า 1 ใน 3 ของเมืองจมอยู่ใต้น้ำ เจ้าหน้าที่คาดว่า ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นจะยิ่งทำให้ภาวะขาดแคลนอาหารและอาหารราคาแพงในประเทศเลวร้ายลงอีก. - สำนักข่าวไทย

    2008-07-14 00:07:04

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     
  6. YourWifeKeeper

    YourWifeKeeper สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +6
    [​IMG]
    อีกครั้งกับสมิตร ธรรมสโรช ผู้ที่ฟ้าไม่ต้องการให้หุบปาก เรื่องเล่าที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา ที่ต่างประเทศทูลเกล้าให้เป็นหนึ่งในกษัตริย์ของโลกผู้ที่รู้ดินฟ้า ซึ่งโลกยกย่อง เรื่องจริงที่ชาตินี้คนชื่อสมิตร ทูลความเท็จ หากไม่ทรงพระกรุณา ต้องถูกประหาร 7 ชั่วโคตร
    วันนี้ เรื่องราวของภัยพิบัติมันใกล้ตัวเรามาก กรรมเวรไม่ต้องรอชาติหน้าเห็นกันจริงๆในชาตินี้ วันที่เข้าไปคุยครั้งแรก ผมเจอกับแม่ชีรูปหนึ่งเข้าไปคุยกับท่านสมิตร ใจความที่ว่า พม่าบาปกรรมตีพระสงฆ์ เวรกรรมเลยต้องมาเจอกับพายะนาร์กีส และจีนก็บาปกรรม ไปตีพระทิเบต คอยดูเถอะ เร็วๆนี้ เจอดีแน่นอน คำพูดที่จริงจัง แต่เราฟังดู ขำๆ มาอีกสัปดาห์ ผมขนลุดขำไม่ออกครับ เพื่อนชาวบอลค กับชะตากรรมของพี่น้องคนจีนที่วันนี้เจอแผ่นดินไหว 7.8 ริกเตอร์ กว่า 20,000 ชีวิต
    ลองฟังความยิ่งใหญ่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเราที่ท่านทรงห่วงใยประชาชนของท่านและประเทศไทยอย่างล้นพ้น ควรมิควรแล้วแต่ทรงพิจารณา (เรื่องเล่าจากปาก ลูกผู้ชายชื่อสมิตร ธรรมสโรช)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]



    <center>


    <object id="WMP7" classid="CLSID:6BF52A52-394A-11d3-B153-00C04F79FAA6" height="320" width="400">

    </object>

    ขอจงทรงพระเจริญ </center><center>พระบารมีปกเกล้า ปวงชนชาวไทย</center>
     
  7. YourWifeKeeper

    YourWifeKeeper สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +6
    บทความ...จากคุณคนไกล
    (บทความนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ท่านผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณ)

    [​IMG]

    เรื่องของภัยพิบัติ จะค่อยๆหนักขึ้นเรื่อยๆแหละ เทวดาเขากำลังคัดมนุษย์เข้าสู่ยุคพระยาธรรมิกราช ผู้ที่สร้างสมบารมีมาไม่พอและไม่มีศีลธรรมก็ค่อยๆทะยอยตายไป ด้วยอำนาจแห่งเทพเจ้าผู้ทำหน้าที่ ทางด้าน ดิน น้ำ ลม ไฟ โรคภัย อุบัติเหตุ/ภัยสงคราม

    ทุกยุคทุกสมัยในโลกนี้เมื่อจะเข้าสู่ยุคพระจักรพรรดิ์ ก็จะมีระบบคัดผู้ไม่มีศีลธรรมออกไปจากระบบและสิ่งที่เทวดาเขาใช้เป็นตัวชี้วัด ก็คือบาป บุญ (กรรมดี/ชั่ว)ของมนุษย์นั่นเอง

    เพราะฉะนั้นเพื่อความไม่ประมาท ก็หมั่นสั่งสมความดี ปฏิบัติ ทาน ศีล ภาวนา กันดีกว่า บางครั้ง การอ่านตำรา มาหาถกเถียงกันนั้น ก็ไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด

    ผู้ปฏิบัติเข้าถึงโลกภายใน ย่อมเข้าใจเรื่องของระบบพระจักรพรรดิ์ว่าเป็นอย่างไร เพราะย่อมไปรู้เห็นมาจากการปฏิบัติ แต่ก็พูดมากไม่ได้ว่าท่านเป็นใครอยู่ที่ไหน ทุกคนกลัวหัวจะแตกเจ็ดเสี่ยงกันทั้งนั้น เพราะเทวดาผู้ใหญ่ท่านสาปไว้อย่างนั้น ก็ไม่มีใครกล้าพูดรายละเอียด อย่างหลวงพ่อฤษีลิงดำท่านก็รู้ดีเรื่องพระจักรพรรดิ์ดี ท่านก็เป็นบริวารส่วนหนึ่งของระบบนี้แต่ก็พูดไม่ได้เช่นกัน

    เอาเป็นว่าโลกมนุษย์กำลังจะเปลี่ยนเข้าสู่ยุคใหม่ ในไม่ช้าไม่นาน ผู้ที่มีบุญบารมีก็ยังคงอยู่ ส่วนที่ยังสั่งสมบุญบารมีมาไม่พอก็จะตายไป ครูบาอาจารย์ท่านเคยบอกว่าคนปัจจุบันส่วนใหญ่ตายแล้วจะไปนรก

    และไม่ต้องสงสัยมากจะสามารถเห็นได้ในช่วงชีวิตเรานี่แหละ รอดูซึนามิรอบใหม่ ที่จะใหญ่กว่าเดิมจากทะเลฝั่งซ้ายไปฝั่งขวา มุ่งหน้าไปทางตอนใต้ของจีน รอดูการเปลี่ยนแปลงทางภูมิศาสตร์ของประเทศต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นไต้หวัน ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ฯลฯ หรือแม้กระทั่งภาคใต้ของไทยเอง ระบบเขาก็จะค่อยๆกวาดไปเรื่อยๆ มวลกรรมของมนุษย์โลกก็เป็นอย่างนี้แหละ


    เป็นอันสรุปได้ว่าธรรมชาติเหล่านี้มีผู้ที่กระทำให้เกิดขึ้น เหมือนฝนเทียมนั้นมนุษย์เขาทำ ฝนแท้นั้นเทวดาเหล่าต่างๆเขาทำ และภัยพิบัติทั้งหลายก็มีผู้ทำหน้าที่ให้เกิดขึ้นเช่นกัน แค่นาคบางฝ่ายเขาโก่งหลังขึ้นก็จมไปครึ่งโลกแล้วล่ะ​

    เข้าให้ถึงสิ่งที่อยู่เบื้องหลังของธรรมชาติแล้วจะเข้าใจว่าธรรมชาติที่ไม่มีวิญญาณครองนั้น ยังมีระบบจิตวิญญาณควบคุมอีกชั้นหนึ่ง ขึ้นอยู่กับว่าใครทำหน้าที่อะไร ปฏิบัติแบบไหน ก็ได้แบบนั้น เข้าให้ถึง "เฮ็ดจั๋งใด๋ ได้จั๋งซั่น เฮ็ดไห่ถึง"​

    แหล่งข้อมูลของเรามีสามทางคือ

    หนึ่ง ครูบาอาจารย์บอกไว้
    สอง สหธรรมมิกผู้อยู่ในผ้าเหลืองซึ่งเป็นนักปฏิบัติบอก
    สาม เราปฏิบัติท่องเที่ยวไปในภพภูมิ ไปสนทนากับเทพเจ้าผู้ที่ท่านทำหน้าที่ในโลกลี้ลับโดยตรงและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง​

    เมื่อข้อมูลจากสามแหล่งตรงกัน จึงจะเชื่อถือได้ สำคัญที่การปฏิบัติภายในแหละ เมื่อมีเหตุการณ์เกิดก็จะมีสิ่งมาบอกกล่าวหรือไม่เราก็ใช้เรดาร์ทางจิตไปตรวจ บางพวกก็ต้องการให้ช่วยสงเคราะห์แบบนั้นแบบนี้ ซึ่งต้องใช้ศาสตร์ของโลกภายในเขา สำคัญที่พลังบุญกุศลนั่นแหละ แค่สงเคราะห์ญาติกาที่ตกๆหล่นๆและยังทุกข์ยังยากอยู่ตามภพภูมิต่างๆและที่ติดตามมาในอดีต ที่ทั้งเห็นตัวและไม่เห็นตัว นี่ก็เหนื่อยเต็มที่แล้ว ที่ไปจะสงเคราะห์โลกนั้น พระมหาโพธิสัตว์ท่านทำอยู่แล้ว เราแค่เป็นลูกมือหยิบนั่น จับนี่ ไปอยู่ในตำแหน่งที่สมควรเท่านั้น​

    ส่วนใหญ่ครูบาอาจารย์สำคัญๆท่านก็มาบอกเช่นกัน อย่าง หลวงปู่ทวด สมเด็จโต เป็นต้น ก็ยังอยู่กันครบหมด ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันไม่มีใครหายไปไหน แค่ไม่ใช้ธาตุสี่ ท่านเหล่านั้นก็ใช้ธาตุทิพย์ได้ บางทีท่านก็ให้ช่วยสงเคราะห์คนสำคัญของท่านที่มีเกี่ยวพันกันกับเรามาบางชาติหรือหลายๆชาติ ก็ทำไปตามที่จะทำได้นั่นแหละ ก็เหนื่อยหน่ายกับญาติมนุษย์ผู้กิเลสหนาซะเหลือเกิน กรรมก็เยอะ สร้างกันแต่เวรแต่กรรมกันสารพัด​

    ก็รอแค่กรุงเทพฯจมน้ำเมื่อไหร่ ก็จะได้ไปทำหน้าที่อื่นต่อไป บอกได้แค่ว่าเมื่อถึงเวลาพญานาคที่ทำหน้าที่เขาจะทำฤทธิ์ ถ้าใครดีจริงก็รอด ใครไม่ดีจริงก็เสร็จ กฏแห่งกรรมก็เป็นอย่างนี้แหละ ศีลธรรมภายในที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลก็ทะยอยย้ายออกไปเรื่อยๆ เหลืออยู่น้อยเต็มทีแล้ว เพราะอำนาจยักษ์ อำนาจมารมันมีมาก รวมทั้งมวลบาปของคน กทม. ก็มีมากด้วย ฝ่ายศีลธรรมจะไม่รักษาคนบาป

    สำหรับทางภาคใต้นั้นพวกยักษ์ภายในมันกินเลือด หากมัวปราบภายนอก ไม่ปราบภายในก็สู้ยักษ์และบริวารยักษ์ไม่ได้แหละ หากเทพเจ้าภายในเขาปราบพวกยักษ์แสบๆทางภาคใต้ก็คงจะแปลออกมาภายนอก อยู่ในรูปของภัยพิบัติแหละ และคนที่ต้องตายเพราะเหตุเหล่านั้นเขาก็มีกรรมมาแต่อดีต และตายไปแล้วก็สงเคราะห์ยากเพราะถือว่าเทพเจ้าเขาลงโทษ ชีวิตมนุษย์ยุค 80 ปีนี่แสนสั้นก็รีบเร่งปฏิบัติกัน เอาตัวให้รอดก่อนแล้วช่วยคนอื่นทีหลัง ภายในสิบปีข้างหน้านี้ใครมีชีวิตอยู่รอดได้ ถือว่าโชคดีสุดๆ​

    อย่าคิดมาก ให้ถือว่าเป็นนิทานของโลกภายในเขาก็แล้วกัน ปฏิบัติให้ถึงก่อนจึงจะเชื่อ อย่าเชื่อโดยที่ตัวเองยังไม่ได้ปฏิบัติ

    ครูบาอาจารย์ท่านเคยเล่าให้ฟังว่า อันพระทรงเครื่อง อย่างพระแก้วมรกต เป็นต้น เป็นสัญญลักษณ์ของพระเจ้าจักรพรรดิ์(พระยาธรรมหรือพระยาธรรมิกราช) ซึ่งต่อไปไม่เกินปี พ.ศ. ........ ก็จะได้เห็นว่าพระเจ้าจักรพรรดิ์นั้นอย่างไร (ที่จริงท่านเล่าให้ฟังรายละเอียดมีมาก แต่จะไม่ขอกล่าวในที่นี้) ท่านว่ารอให้ประเทศไทยเกิดเหตุใหญ่เสียก่อน(และจะมีความวิบัติเกิดขึ้นทั่วโลก) เทวดาผู้ทำหน้าที่เขาจะล้างพวกไม่มีศีลธรรมออกไปก่อน(คนไม่มีบุญจะต้องตายหมด) หลังจากนั้นพระยาธรรมจึงจะมาทำนุบำรุงพระศาสนาและพระอรหันต์ที่อยู่ในที่เร้นลับก็จะปรากฎตัวออกมาเต็มเมือง พุทธศาสนาจะเจริญรุ่งเรืองพอๆกับสมัยที่พระพุทธเจ้ายังอยู่นั่นแหละ แล้วถึงตอนนั้นจะได้เห็นเองว่าพระอรหันต์จริงๆนั้นเขาเป็นกันอย่างไร และจะได้คุยกับเทวดา เขาจะมาเป็นตัวสดๆแบบคนนี่แหละ

    "อันนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล" จากที่ครูบาอาจารย์ท่านเล่าให้ฟัง และจากที่ตัวเองปฏิบัติจิตไปพบเห็น ก็ไปพบว่าผู้ที่ขี่จักรได้นั้นมีอยู่จริงในโลกทิพย์ ซึ่งพระเจ้าจักรพรรดิ์นั้นท่านขี่จักรไปได้ทั่วจักรวาล - คนไกล

    จากคุณ : คนไกล [06 เม.ย. 48 [15:26 ]

    ที่มา เว็บลานธรรม
    http://larndham.net/index.php?showtopic=11923&st=39<!-- / message --><!-- edit note -->​

    <hr style="color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- / message --> <!-- attachments --> <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </fieldset>
     
  8. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    เห็นข่าวช่อง 3 คุณบัญชาเอาข่าวเกี่ยวกับชาวอเมริกัน ดัดแปลงรถยนต์สู้วิกฤติ ราคาน้ำมันแพง โดยการถอดเอาเครื่องยนต์ออกหมด แล้วติดตั้งแบตเตอรี่เข้าไปแทน

    พอดีฟังแล้วจำเอาไม่ได้จด ขอเล่าแบบเท่าที่จำได้ ถ้าข้อมูลบางส่วนผิดเพี้ยนไปบ้างก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ นะครับ

    เขาว่าติดตั้ง แบตเตอรี่ได้สิบกว่าลูก ด้านหน้าวางแทนเครื่องยนต์ และที่กระโปรงหลังรถด้วย เสียค่าใช้จ่ายราว 8,000 เหรียญ ใช้เวลาชาร์จประมาณ 3 ชม.ต่อวัน วิ่งได้ราว 100 กว่ากม. อัตราเร่งดีพอๆกับรถใช้น้ำมัน แต่ค่าใช้จ่ายถูกมาก ๆ

    ชาวอเมริกันที่ดัดแปลงรถยนต์เป็นรถไฟฟ้านี้ เขาจะมีการมาประชุมพบปะกัน เพื่อโชว์รถของตนเองและแลกเปลี่ยนความรู้ข้อมูลระหว่างกันเป็นประจำ เช่นรถใครสามารถทำความเร็วและระยะทางได้ดีที่สุด เพื่อนำความรู้จากการพบปะพูดคุยกันไปดัดแปลงรถยนต์ของตัวเองต่อไป

    เท่าที่ดู มักเป็นรถยนต์ขนาดเล็กและค่อนข้างเก่า แต่ภาพที่เขาขับบนถนนให้ดู ก็ใช้ได้เลยนะครับ ไม่ช้าอย่างที่คิด ผมลอง search ดูแล้วยังหาข้อมูลไม่เจอเลย เจอแต่รูปรถยนต์ไฟฟ้าแบบอื่นๆ เลยเอามาแปะให้ดูเล่นๆไปก่อน ใครมีข้อมูล เอามาลง และเล่าสู่กันฟังก็ดีนะครับ

    CNN: 5 Electric Cars You Can Buy Today


    [​IMG]

    http://www.zapworld.com/cnn-electric-car-5-zap-xebra

    CNN did a round up of 5 electric cars that are available right now in the US. The five vehicles are an interesting selection, because if you look on the Internet it seems every car company has an electric car that they are already selling or that will come out over the next few years. So which is it? Are these the only five electric cars available right now? Or did CNN leave out a host of other vehicles?
    Of course they omitted the ZAP Truck. So perhaps ZAP has 2 out of 6 of the electric cars/trucks available right now? One more important distinction is the slight innovation ZAP has made so that the Xebra can travel faster than 25 MPH, which most of the others are restricted to. Also the Xebra compares very favorably on price.
    Lower price? Better Performance? How can you beat that?
    Read CNN Here:
    http://money.cnn.com/galleries/2008/autos/0806/gallery.electric_cars_now...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กรกฎาคม 2008
  9. YourWifeKeeper

    YourWifeKeeper สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +6
  10. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เคยได้แจ้งเตือนคุณหนุมาน ไปในหลายเรื่องรวมทั้งการโพสต์ซ้ำแล้วครับ

    ดังนั้นขออนุญาตให้คุณหนุมานช่วยโพสต์ในเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>มวลชนหลั่งน้ำตา เตรียมรวมตัวให้กำลังใจ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เชียงใหม่เตือนกว่า 900 หมู่บ้าน เสี่ยงโคลนถล่ม

    [​IMG]

    เชียงใหม่ 23 ก.ค.-นายไพโรจน์ แสงภู่วงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมส่วนราชการและหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อรับมือสถานการณ์น้ำท่วม หลังกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมีหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดในภาคเหนือเตรียมป้องกันปัญหาน้ำป่า น้ำท่วมและดินโคลนถล่ม จากภาวะฝนตกหนักในระยะนี้ถึงวันที่ 28 กรกฎาคมนี้

    ซึ่ง จ.เชียงใหม่ มีหมู่บ้านเสี่ยงภัยกว่า 918 หมู่บ้าน เป็นพื้นที่สีแดงบริเวณที่ราบเชิงเขามีความเสี่ยงมากอยู่ใน อ.แม่อาย ฝาง ไชยปราการ เชียงดาว แม่แจ่ม และอมก๋อย โดยกำชับให้แต่ละหมู่บ้านที่มีมิสเตอร์เตือนภัยเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งให้กำลังทหารและตำรวจตระเวนชายแดนเตรียมพร้อมเข้าช่วยเหลือ ส่วนประชาชนบริเวณที่ราบลุ่มริมฝั่งน้ำและเชิงเขาให้เฝ้าระวังไว้เช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

    2008-07-23 14:00:55

    บุรีรัมย์ห่วงนกอพยพแพร่หวัดนกระดมพ่นยาสกัดเชื้อ

    [​IMG]

    บุรีรัมย์ 23 ก.ค.- เมื่อเวลา 14.00 น. (23 ก.ค.) นายพจน์ภิรัตน์ เนียมจุ้ย ปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็วปฎิบัติการป้องกันไข้หวัดนก ระดมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไข้หวัดนกในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวชมนก สำนักสงฆ์บ้านดอนใหญ่ ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังจากมีนกยางหลายชนิดกว่า 50,000 ตัว อพยพเข้ามาอาศัยและทำรังวางไข่ขยายพันธุ์ภายในวัดกว่า 10,000 รัง เกรงว่าจะเป็นพาหะของเชื้อ

    นอกจากนี้ ยังสุ่มเก็บตัวอย่างส่งศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.สุรินทร์ เพื่อตรวจวิเคราะห์หาเชื้อ และกำชับให้อาสาสมัครปศุสัตว์ประจำหมู่บ้านเฝ้าระวังพื้นที่ทุกระยะ พร้อมรายงานความคืบหน้า ขณะเดียวกันจะเอ็กซเรย์พื้นที่อื่นที่มีนกอาศัยอยู่ในทุก 3 เดือน หรือปีละ 4 ครั้ง คือ อ่างเก็บน้ำห้วยตลาด อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก อ.เมือง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน อ.ประโคนชัย และแหล่งอาศัยของนกอพยพที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง.-สำนักข่าวไทย

    2008-07-23 16:12:40

    แนะสุราษฎร์ฯ ปรับแก้แผนซ้อมกู้ภัยทางทะเล

    [​IMG]

    สุราษฎร์ธานี 23 ก.ค.- เปิดซ้อมแผนกู้ภัยทางทะเล จ.สุราษฎร์ธานี ยังไม่ราบรื่น รมช.สาธารณสุข ย้ำจังหวัดปรับแก้ใหม่จุดเข้าช่วยเหลือล่าช้า

    นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมนายแพทย์ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมติดตามการซ้อมแผนป้องกันและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล บริเวณท่าเรืออเนกประสงค์ดอนสัก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเพิ่มทักษะความชำนาญเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์เกี่ยวกับการกู้ภัย และสามารถปฎิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยจำลองสถานการณ์ไฟไหม้เรือโดยสารข้ามฝากบรรทุกรถยนต์ 50 คัน ผู้โดยสาร 100 คน เดินทางจากอำเภอดอนสักมุ่งหน้าไปยังอำเภอเกาะสมุย ขณะอยู่ห่างจากชายฝั่ง 0.5 ไมล์ทะเล

    อย่างไรก็ตาม นายวิชาญ กล่าวว่า การฝึกซ้อมครั้งนี้ยังไม่เป็นที่พอใจ เพราะการเข้ากู้ภัยและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุล่าช้า และเครื่องมือไม่พร้อมเท่าที่ควร หากมีเฮลิคอปเตอร์สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้โดยไม่ต้องรอฝ่ายสนับสนุน จึงกำชับให้จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งปรับปรุงแก้ไขทีมกู้ภัยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    2008-07-23 18:48:54

    ชายแดนศรีสะเกษเตรียมพร้อมหากสถานการณ์รุนแรง

    [​IMG]

    ศรีสะเกษ 23 ก.ค.- ชาวบ้านตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านปราสาทพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ เตรียมพร้อม หากสถานการณ์รุนแรง

    หลังเข้าร่วมประชุมการดำเนินการจัดระเบียบชายแดนร่วมกับจังหวัด นายติน วงค์ชาม ผู้ใหญ่บ้าน บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เรียกประชุมด่วนชาวบ้านเพื่อทำความเข้าใจสถานการณ์และวางแผนรับมือ หากสถานการณ์ปราสาทพระวิหารบานปลาย โดยได้จัดตั้งคณะกรรมการหมู่บ้าน แยกเป็นชุดรักษาความสงบ ชุดรักษาทรัพย์สิน ประธานคุ้มดูแลกลุ่มและหัวหน้ากลุ่ม 10 หลัง

    รวมทั้งเตรียมความพร้อมด้านการสื่อสาร การประสานงานและเร่งสำรวจยานพาหนะในหมู่บ้านว่าเพียงพอสำหรับการเคลื่อนย้ายชาวบ้านหรือไม่ หากไม่พอจะขอเสริมจากทางอำเภอ และให้ทุกครัวเรือนทำกระบอกไม้ไผ่ เพื่อใช้เคาะเป็นสัญญาณแจ้งเหตุฉุกเฉิน แม้ชาวบ้านเชื่อมั่นว่าปัญหาจะคลี่คลาย แต่ต้องเตรียมความพร้อมไว้เพื่อความไม่ประมาท .-สำนักข่าวไทย

    2008-07-23 22:59:40

    เก็บกู้วัตถุระเบิดชายแดน

    [​IMG]

    23 ก.ค. - การเฝ้าระวังตามแนวชายแดนของทหารไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ประวัติศาสตร์ย่อมซ้ำรอยเสมอ
    โดยคุณสามตา

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    พุทธศักราช 2551 คนไทยอ่อนแอ แตกสามัคคี แบ่งแยกกันเป็นก๊กเป็นเหล่าเป็นพวก เหมือนก่อนกรุงศรีอยุธยาแตกไม่ผิดเพี้ยน

    เมื่อเทียบกับ ยุคของกรุงศรีอยุธยา นี่คือกรุงกำลังจะแตกแล้ว โดยข้าศึกที่มี เขมรรวมกับชาติมหาอำนาจ ที่จัดตั้งมาจากกรรมการมรดกโลก เป็นการบุกเข้า ยึดตีกรุงอีกครั้ง

    ทุกครั้งที่สยามอ่อนแอ เขมรจะมาตีท้ายครัวเสมอ พระนเรศวรเมื่อปราบพม่าเสร็จ ก็ยกทัพทหารไปตีเขมร เมื่อ ร.1 ขึ้นครองราชก็ยกพลไปตีเขมรแตกอีก

    ใน พ.ศ 2551 - 2552 กรุงแตก จะมาซ้ำรอยอีกครั้ง อีกสี่ปีข้างหน้าก็จะตึเขมรแตกอีก ประวัติศาสตร์ย่อมซ้ำรอยเสมอ

    ที่มา http://www.thaimisc.com/freewebboard/php/vreply.php?user=pimonracha&topic=1003
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2008
  14. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    สงสัยว่าประวัติศาสตร์กำลังซ้ำรอย เขาเห็นเราแตกสามัคคีกันภายในเลยมาแว้งและเล็มดินแดนไป
    แล้วเราจะไปหาท่านพระราชมนูมาจากไหนนี่คะ
    ท่านเจ้าขา ตื่น ตื่น ตื่นเถิดเจ้าค่ะ
     
  15. A+O

    A+O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +120
    จะเกิดไรขึ้นไหมหนอ วันนี้ T T หลั่งน้ำตาให้ตำรวจเลว
     
  16. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    อ่านข่าวเรื่องเขมรแล้วน้ำตาจะไหลสงสารประเทศไทย มีใครคิดถึงน้ำพระทัยในหลวงบ้างขัดแย้งเพื่อตัวเองอยู่ได้
     
  17. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในญี่ปุ่น บาดเจ็บเกือบร้อย


    [​IMG] โตเกียว 24 กค.- เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงทางเหนือของญี่ปุ่นเมื่อคืนวาน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 91 คน รถไฟต้องระงับการให้บริการ อาคารบ้านเรือน 8,600 แห่งไม่มีไฟฟ้าใช้ชั่วขณะ และเกือบ 330 ครัวเรือนไม่มีน้ำใช้ แต่ไม่มีรายงานเกิดคลื่นยักษ์

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อ 00.26 น. ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 22.26 น. ของเมื่อคืน ตามเวลาในไทย วัดแรงสั่นสะเทือนในเบื้องต้นได้ถึง 6.8 ตามมาตราริกเตอร์ แรงสั่นสะเทือนยังรู้สึกไปไกลถึงกรุงโตเกียว
    เจ้าหน้าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่น บอกว่า แผ่นดินไหวส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 91 คน ในจำนวนนี้มี 15 คนอการสาหัส หลายคนได้รับบาดเจ็บเพราะถูกกระจกที่แตกร้าวบาด แผ่นดินไหวครั้งนี้ มีศูนย์กลางแรงสั่นสะเทือนอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 108 กิโลเมตร ในจังหวัด อิวาเตะ ซึ่งเป็นเขตเทือกเขา ไม่ค่อยมีผู้คนอาศัยอยู่ -สำนักข่าวไทย



    เฮอร์ริเคนดอลลี่มีความแรงลดลงเหลือแค่ระดับ 1


    [​IMG] เท็กซัส 24 ก.ค.- เฮอร์ริเคนดอลลี่มีความแรงลดลงเหลือแค่ระดับ 1 แต่ถึงกระนั้น เฮอร์ริเคนลูกนี้ก็ส่งผลให้เกิดดินถล่มในรัฐเท็กซัสของสหรัฐ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ และอาจก่อให้เกิดน้ำท่วมในอีก 2 วันข้างหน้าด้วย

    เฮอร์ริเคนดอลลี่พัดขึ้นฝั่งที่เกาะ เซาธ์ พาเดอร์ ในรัฐเท็กซัส ก่อให้เกิดดินถล่ม หลังคาบ้านเรือนปลิวกระจัดกระจาย เกิดน้ำท่วมในถนนหลายสาย ส่งผลให้ประชาชนต้องรีบหาที่กำบังเพื่อความปลอดภัย เพราะพายุลูกนี้มีความแรงลมสูงถึง 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ล่าสุด พบผู้บาดเจ็บไปแล้วอย่างน้อย 1 คน พายุยังทำให้เสาไฟหักโค่น และสร้างความเสียหายในชั้นดาดฟ้าของอาคารบ้านเรือน
    แต่หลังจากนั้น เฮอร์ริเคนดอลลี่ก็มีความแรงลมลดลงเหลือแค่ 136 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทางการสหรัฐจึงปรับลดความแรงเหลือแค่ระดับ 1 แต่ถึงกระนั้น การประกาศเตือนภัยเฮอร์ริเคนยังมีผลบังคับใช้ตามแนวชายฝั่งของรัฐเท็กซัส รวมถึงทางชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเม็กซิโก -สำนักข่าวไทย


    โอบามาย้ำอิหร่านจะเป็นภัยคุกคาม หากครอบครองอาวุธนิวเคลียร์


    [​IMG] อิสราเอล 24 ก.ค. - นายโอบามา ตัวแทนพรรคเดโมแครต ชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐ ระบุโลกต้องป้องกันไม่ให้อิหร่านได้ครอบครองอาวุธนิวเคลียร์

    นายบารัค โอบามา ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางเยือนเมืองสเดอร็อต ทางตอนใต้ของอิสราเอล กล่าวว่า อิหร่านจะเป็นภัยคุกคามต่อประชาคมโลกอย่างร้ายแรง หากได้ครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ และจะต้องใช้มาตรการทั้งทางการทูตและการลงโทษ เพื่อกดดันให้อิหร่านยุติการเสริมสมรรถนะยูเรเนียม ซึ่งเขาก็พร้อมจะใช้มาตรการทุกแนวทางเพื่อกดดันอิหร่าน หากได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ นายโอบามายังย้ำว่า เขาพร้อมยึดมั่นใจการรักษาสันติภาพและเสถียรภาพของอิสราเอลและภูมิภาคตะวันออกกลาง
    ทั้งนี้ นายโอบามาเยือนอิสราเอลเป็นเวลา 2 วัน มีโอกาสพบหารือกับผู้นำรัฐบาลอิสราเอล ทั้งนายกรัฐมนตรีเอฮุด โฮลเมิร์ต ประธานาธิบดีชิมอน เปเรซ รวมถึงประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาส ผู้นำปาเลสไตน์. -สำนักข่าวไทย
    http://news.mcot.net/international/inside.php?value=bmlkPTQ2NjE3Jm50eXBlPXRleHQ=
     
  18. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    วิบากกรรมของประเทศไทยยังไงยังไงก็ต้องรับกรรมครับ แต่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยช่วยให้เรารับกรรมแบบผ่อนส่งหนี้ได้ ดังนั้นจึงรับกรรมแบบทะยอยรับไปเรื่อยๆไม่ต้องรับแบบม้วนเดียวจบ แต่การรับแบบไปเรื่อยๆนี้ในช่วงท้ายก็จะแรงขึ้นแรงขึ้นจนรับกันไม่ไหวเหมือนกัน ที่เป็นเช่นนี้เพราะเบื้องบนปราณีให้คนไทยได้มีโอกาสกลับตัวหันมาปฏิบัติธรรมกันให้มากๆ แล้วความรุนแรงของกรรมก็จะค่อยลดลงจนทำให้คนมีชีวิตรอดจากภัยพิบัติกันมากที่สุดของโลก(คิดเป็นเปอร์เซนต์นะครับ) ก็ขอคนไทยทั้งประเทศเตรียมตัวเตรียมใจพร้อมกลับลำเป็นคนดีมีศีลมีธรรมและปฏิบัติธรรมกันให้มากๆเข้าไว้เพื่อประเทศเราและพระเจ้าอยู่หัวของเราได้เจริญรุ่งเรืองยาวนานสืบไป
     
  19. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เฮอริเคนดอลลี่ซัดกระหน่ำเท็กซัส </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>เอพีรายงานวันที่ 23 ก.ค. ว่า "ดอลลี่" พายุเฮอร์ริเคนลูกที่ 2 ของฤดูกาลนี้ในมหาสมุทรแอตแลนติก

    เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณทางใต้ของรัฐเท็กซัส ติดชายแดนเม็กซิโก ขณะมีกำลังลมระดับ 2 หรือราว 154-177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แรงลมของพายุทำลายบ้านเรือนบางส่วน และทำให้ไฟดับไปหลายพันครัวเรือน โดยเฉพาะที่เกาะเซาธ์ ปาเดร หลังคาบ้านถูกซัดปลิวไปหลายหลัง ขณะที่ฝนตกหนักมากในเขตริโอ แกรนด์ วัลเลย์ และเกรงว่าจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันบริเวณเมืองริมชายฝั่ง ด้านเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเขื่อนยังแข็งแรงดี หลังมีข่าวลือว่าใกล้แตก

    อย่างไรก็ตาม การที่พายุไม่สร้างความเสียหายต่อฐานกักเก็บน้ำมันและก๊าซของสหรัฐ บริเวณใกล้ชายแดนเม็กซิโก

    ทำให้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ดิ่งลงอีก บวกกับค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น รวมถึงปัจจัยต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อนที่เศรษฐกิจของสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัว ทำให้เชื่อว่า ปริมาณการใช้น้ำมันจะลดลง โดยที่ตลาดนิวยอร์ก ราคาซื้อขายล่วงหน้าเดือนกันยายน ลดเหลือ 124.44 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    http://tnews.teenee.com/etc/25374.html


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ทูต UN แฉแผนเขมรหวังฮุบแดนไทยอีกหลายจุด</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>23 กรกฎาคม 2551 22:19 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>ราษฎรไทยที่บ้านด่านชายแดน อ.กันทรลักษ์ จ.ศีรีสะเกษ ใกล้กับเขาพระวิหาร เข้าร่วมการฝีกอาวุธป้องกันตนเอง ขณะที่อีกจำนวนหนึ่งเริ่มออกจากพื้นที่ด้วยเกรงว่า จะเกิดการปะทะกันขึ้นขณะที่ทหารไทยกับทหารกัมพูชากว่า 1,000 นายกำลังเผชิญหน้ากันบนเขา (ภาพ: Reuters) </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผู้จัดการออนไลน์-- นายดอน ปรมัตวินัย เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรของไทยประจำสหประชาชาติ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์สถานีวิทยุแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ตรงจากนครนิวยอร์กเมื่อวันพุธ (23 ก.ค.) ระบุว่าการทางการทูตของกัมพูชาในขณะนี้มุ่งหวังจะได้ดินแดนจากไทยเพิ่มมากขึ้น

    "กรณีนี้ได้ไปไกลกว่าพระวิหาร ซึ่งตกเป็นของพวกเขาเรียบร้อยไปแล้ว" สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานอ้างการให้สัมภาษณ์ ของเอกอัครราชาทูตไทยจากนิวยอร์ก ในรายการเช้าวันพุธ

    นายดอนกล่าวว่า กัมพูชากำลังพยายามทำให้ประชาคมระหว่างประเทศยอมรับแผนที่ฝรั่งเศสฉบับหนึ่งที่จัดทำขึ้นครั้งที่กัมพูชายังเป็นดินแดนอาณานิคม ซึ่งจะทำให้ได้ดินแดนอีกหลายจุดที่ไทยกล่าวอ้างอธิปไตยอยู่ในขณะนี้

    "บางครั้งมิตรภาพอันจริงใจของเราก็ทำให้เรามองข้ามเจตนาอันสูงสุดของเพื่อนบ้านเราไป" นายดอนกล่าว

    "ในกรณีนี้พวกใช้ยุทธวิธีกองโจรในการโจมตี (ทางการทูต) เรา" เอกอัครราชทูตไทยประจำยูเอ็นกล่าว

    กระทรวงการต่างประเทศกัมพูชาออกคำแถลงในวันอังคาร แจ้งว่ารัฐบาลกัมพูชาได้นำปัญหาพิพาทพรมแดนกับไทยเข้าสู่การพิจารณาของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UN Security Council) โดยขอเปิดประชุมเป็นการเร่งด่วน

    "เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากันด้วยอาวุธ รัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชาได้ตัดสินใจร้องขอให้มีการประชุมฉุกเฉินคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เพื่อหาวิธีการการแก้ไขปัญหาที่สอดคล้องกับกฎหมายระหว่างประเทศ" คำแถลงของกัมพูชาระบุในตอนหนึ่ง

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=450>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>นายดอน ปรมัตวินัย นักการทูตที่มากด้วยประสบการณ์ในช่วงสงครามเย็น ออกแฉเจตนาที่อยู่เบื้องหลังการรุกทางการทูตของรัฐบาลกัมพูชาว่า เป้าหมายมากกว่านั้นก็คือฮุบดินแดนไทยอีกหลายจุด (ภาพ: สหประชาชาติ)</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ก่อนหน้านั้นในวันจันทร์ นายฮอร์นัมฮอง (Hor Nam Hong) รัฐมนตรีต่างประเทศกัมพูชาได้ส่งสาสน์ถึงนายจอร์จ เยียว (George Yeo) รัฐมนตรีต่างประเทศสิงคโปร์เรียกร้องให้รัฐมนตรีอาเซียนที่กำลังประชุมประจำปีในสิงคโปร์ พิจารณาสถานการณ์ตึงเครียดทางททหารระหว่างกัมพูชากับไทย อีกวงหนึ่งด้วย

    อย่างไรก็ตามการหารืออย่างไม่เป็นทางการของรัฐมนตรีอาเซียน 10 ประเทศไม่สามารถได้ผลสรุปออกมาได้ แต่รัฐมนตรีไทยกับกัมพูชาได้ให้คำมั่นจะพยายามแก้ปัญหาอย่างสันติ.


    http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9510000086903

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เล้ยวขึ้นทางด่วน ****

    ปฏิบัติตนตาม หลักสัจจะธรรม
    คือ นำสัจจะ ไปปฏิบัติ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     

แชร์หน้านี้

Loading...