ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. สู้เพื่อลูก

    สู้เพื่อลูก Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +27
    มีเหตุการณ์แปลก


    เหมือนกันกับที่บ้านผมแถว อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เป็นที่ตั้งของพระธาตุพนม ที่เป็นที่สัการะของชาวไทย ทั้งภาค และชาวลาว เหตุการณ์แปลกๆคือ มี อีกา มาร้องแถวใกล้ๆบ้านมากกว่า 10 ตัว ปกติจะไม่มี แล้วอากาศยังร้อนผิดปกติและที่ผิดสังเกตคือมีคนตายช่วงนี้เยอะขึ้น โลกนี้เปลี่ยนไปจริงๆ
     
  2. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 02 มีนาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6668 ข่าวสดรายวัน


    พ่อเมืองลำปางขอฝนหลวงช่วยด่วน วิกฤตหมอกควันทึบ-จี้ดำเนินคดีพวกเผาป่า




    ลำปาง - นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผวจ.ลำปาง กล่าวในฐานะที่เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ โดยหยิบยกประเด็นการเกิดปัญหาหมอกควันที่ปกคลุมเขตเมืองลำปางขณะนี้ขึ้นมาพูดคุยในที่ประชุม พร้อมทั้งสั่งการให้ประชาสัมพันธ์เรื่องการงดเผาป่า และเพิ่มมาตรการด้านกฎหมายเอาผิดผู้ที่เผาป่าอย่างจริงจัง เนื่องจากฝุ่นขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอนมีค่าสูงขึ้นเกิน 200 ไมโครกรัมต่อลบ.ม. และยังคงสูงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ โดยล่าสุดวันที่ 27 ก.พ.52 สถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ ที่ศาลากลางจังหวัดลำปางหลังเก่า วัดค่าได้ 259.8 ไมโครกรัม/ลบ.ม. เกินมาตรฐานที่กำหนด ถือว่าอยู่ในระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

    นายสุวิทย์ ขัตติยวงศ์ ผอ.สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 2 ลำปาง กล่าวว่า ปี 2552 นี้ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะตั้งแต่วันที่ 1-26 ก.พ. มีค่ามาตรฐานเกินไปแล้ว 16 วัน และคาดการณ์เดือนมีนาคมเป็นต้นไปจะมีค่าสูงมากขึ้น นอกจากว่าจะมีฝนฟ้าคะนองเข้ามา นอกจากนั้นปริมาณเชื้อเพลิงสะสมในป่าของกรมอุทยานแห่งชาติมีเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 40%

    น.พ.ทรงวุฒิ ทรัพย์ทวีสิน ผอ.ร.พ.ลำปาง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจากสถิติผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ ภูมิแพ้ และอาการระคายเคืองทางตาตั้งแต่ต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้น 15-20% มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาประมาณ 300 คนต่อวัน โดย 15-20 คนที่รับไว้เป็นผู้ป่วยใน เพราะอาการหนักจนต้องใช้ออกซิเจนช่วยในการหายใจ จึงฝากเตือนผู้สูงอายุและเด็กเล็ก และผู้ที่มีโรคประจำตัว มีภูมิต้านทานโรคต่ำ งดออกมาเดินบริเวณกลางแจ้ง ซึ่งการอยู่ในบ้านหรือในตึกอากาศจะดีกว่าอยู่ด้านนอก

    ทั้งนี้ นายอมรพันธุ์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 ก.พ.52 ได้ลงนามขอฝนหลวงไปยังกระทรวงเกษตรฯ โดยวันที่ 27 ก.พ. ได้รับการตอบรับจากนายไพโรจน์ ลิ้มจรูญ ผู้ตรวจกระทรวงเกษตรฯ สั่งการให้เคลื่อนย้ายเครื่องบินจากหัวหินมาช่วยทำฝนหลวงที่ลำปางภายใน 2-3 วันนี้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้ปัญหาคลี่คลายลงได้ รวมทั้งขอความร่วมมือจากหัวหน้าส่วนทุกหน่วยงานให้ช่วยประชาสัมพันธ์งดการเผาป่า พร้อมทั้งดำเนินการกับผู้ที่ยังฝ่าฝืนลักลอบเผาป่าหญ้าแห้งอยู่ในขณะนี้อย่างจริงจัง และแจ้งไปยังองค์กรปกคลองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในจังหวัดจัดรถบรรทุกน้ำฉีดน้ำบนถนนเพื่อลดปริมาณฝุ่นควันด้วยอีกทางหนึ่ง

    หน้า 30

    "ลพบุรี"เปิดไหว้ พระสารีริกธาตุ



    ลพบุรี - พลตรีวีระพันธ์ เกตุรัตน์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายพหล โยธิน ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี จัดงานนมัสการไหว้พระบรมสารีริกธาตุ เพื่อให้ประชาชนเข้าไปกราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล โดยมีนายจารุพงศ์ พลเดช ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานตีฆ้องเปิดงานในงานนี้ มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.52 ไปจนถึงวันที่ 7 มี.ค.52 ให้ประชาชนในจังหวัดลพบุรีและประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ศูนย์การทหารปืนใหญ่ได้มีโอกาสมาไหว้พระบรมสารีริกธาตุ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว

    นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดให้มีกิจกรรมรื่นเริงอีกมากมาย ชมกิจกรรมอันยิ่งใหญ่การแสดงเชิดมังกรเหินฟ้าจากนครสวรรค์ ชมการประกวดร้องเพลง, การประกวดสาวงาม และพบกับศิลปินนักร้อง, นักแสดงตลกมากมาย

    หน้า 30

    บุรีรัมย์แบ่งโซน แจกน้ำสู้ภัยแล้ง



    บุรีรัมย์ - หลังประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้งทั้ง 23 อำเภอ ศูนย์เฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งระดับจังหวัด ได้จัดแบ่งโซนหน่วยงานที่รับผิดชอบที่มีรถบรรทุกน้ำ เช่น อบจ. อบต. เทศบาล จังหวัดทหารบก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระดมรถบรรทุกน้ำประปาไปช่วยเหลือราษฎรที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคเป็นกลุ่มอำเภอเพื่อความรวดเร็ว ซึ่งขณะนี้มีรายงานราษฎรที่ขาดแคลนน้ำแล้ว 4 อำเภอ มี อ.เมือง อ.ปะคำ อ.หนองกี่ และ อ.ชำนิ จำนวน 23 ตำบล 216 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อนกว่า 10,300 คน และคาดว่าในเดือนมีนาคม-เมษายน สถานการณ์ภัยแล้งจะรุนแรงมากขึ้น

    นายเสริม ไชยณรงค์ รอง ผวจ.บุรีรัมย์ ระบุว่า ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาวนั้นได้สำรวจภาชนะและถังกักเก็บน้ำกลางหมู่บ้าน เพื่อหางบประมาณเข้าไปซ่อมสร้าง ให้สามารถกักเก็บน้ำไว้ใช้ได้เพียงพอต่อการอุปโภคบริโภคตลอดฤดูแล้ง

    หน้า 30

    พะเยาป่วนเจอพิษหมอกควัน-ปลัดขู่ลงโทษ



    พะเยา - จากข้อมูลการรายงานคุณภาพอากาศรายวันของกรมควบคุมมลพิษ พบว่าพะเยามีคุณภาพอากาศที่เป็นมลพิษเกินมาตรฐานโดยเฉลี่ย 24 ชั่วโมง จุดตรวจบริเวณหน้าศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดพะเยา มีค่า 158 ไมโครกรัม/ลูกบาตรเมตร ถือว่าเกินมาตรฐานเพราะสูงกว่า 120 ไมโครกรัม/ลูกบาตรเมตร

    นายกิตติ ชัยดรุณ ปลัดหัวหน้าฝ่ายบริหารงานปกครอง อ.ภูซาง จ.พะเยา กล่าวว่า สภาพอากาศที่มีหมอกควันไปทั่วพื้นที่ ไม่เฉพาะเพียงในตัวเมืองพะเยาเท่านั้น หากแต่อำเภอรอบนอกเช่นภูซางก็ยังพบสภาพอากาศไม่แตกต่างกัน แต่ก็อาจจะไม่มีหมอกควันหนาแน่นเหมือนในเมือง

    อย่างไรก็ตามโดยทั่วไปในพื้นที่ยังคงพบว่ามีประชาชนที่ลักลอบเผาเศษวัชพืช ขยะ หรือวัสดุสิ่งของที่ไม่จำเป็น หรือเผาฟางในนาข้าวอยู่เนืองๆ การประชุมประจำเดือนของผู้นำทุกครั้งทางอำเภอก็ได้มีการย้ำเสมอให้เตือนประชาชนและย้ำถึงโทษของการเผาที่จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในระยะยาวด้วย

    "ในทางปฏิบัติเนื่องจากผู้นำไม่เอาจริงประชาชนจึงยังมีการเผาไม่หยุด ดังนั้นในการประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำเดือนมีนาคมนี้ นายสุธี ภู่จินดา นายอำเภอภูซาง ได้มีคำสั่งให้ผู้นำทุกท้องที่ ข้าราชการ ผู้แทนท้องถิ่น ตลอดจนเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันปฏิญาณตนงดและยุติการเผาเพื่อลดหมอกควันและภาวะโลกร้อนด้วย" นายกิตติกล่าว

    หน้า 30


    อีสานใต้ขาดน้ำ14อำเภอ



    นครราชสีมา - นายวัลลภ เทพภักดี ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา ได้สรุปสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ 4 จังหวัดเขตรับผิดชอบว่า ขณะนี้มีพื้นที่ประสบภัยแล้งราษฎรเดือดร้อนขาดแคลนน้ำ ซึ่งทางจังหวัดได้ออกประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้วจำนวน 3 จังหวัด คือ นครราชสีมา ชัยภูมิ และสุรินทร์ รวม 14 อำเภอ 116 ตำบล 1,464 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 135,670 ครอบครัว 588,675 คน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายแล้ว 8,916 ไร่ (คาดว่าจะได้รับความเสียหาย 22,100 ไร่) มีการแจกจ่ายน้ำอุปโภคบริโภคไปแล้ว 1,442,000 ลิตร เฉพาะจังหวัดนครราชสีมาประกาศพื้นที่ประสบภัยแล้งแล้ว 5 อำเภอ 37 ตำบล 483 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 10,944 ครอบครัว 58,107 คน พื้นที่การเกษตรเสียหาย 8,916 ไร่ แจกจ่ายน้ำไปแล้ว 90,000 ลิตร

    หน้า 30

    ทิชชูหนานุ่มพิเศษ พิษต่อสิ่งแวดล้อม



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>นายแอลเลน เฮิร์ช โควิตช์ จากสมัชชาคุ้มครองแหล่งธรรม ชาติสหรัฐ เปิดเผยว่า ทิชชูที่มีความนุ่มเป็นพิเศษส่งผลร้ายต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าก๊าซที่แพร่ออกมาจากรถ ยนต์ "ยิ่งทิชชูนุ่มเท่า ใด ยิ่งสร้างอันตรายให้กับสิ่งแวดล้อมเท่านั้น"

    การใช้ทิชชูประเภทนี้ทำให้ต้องตัดต้นไม้จำนวนมากขึ้นและแทบไม่ได้ใช้กระดาษรีไซ เคิลเลย โรงงานผลิตกระดาษทิชชูยังปล่อย ก๊าซพิษจากสารเคมีที่ใช้ผลิตทิชชูเข้าสู่บรรยา กาศ และเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วมากกว่า 40% ของทิชชูห้องน้ำในยุโรปทำมาจากกระดาษรี ไซเคิล

    [FONT=Tahoma,]หน้า 28[/FONT]

    ขั้วเหนือดาวแดง



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>องค์การนาซ่าเผยแพร่ภาพ 3 มิติ ขั้วเหนือของดาวอังคารไปเมื่อเร็วๆ นี้ ภาพขั้วเหนือทำให้นักวิทยาศาสตร์คำนวณได้ว่าจำนวนของน้ำแข็งที่บริเวณนั้นมีเท่าใด ซึ่งการสร้างภาพทำโดยยิงเลเซอร์ไปที่ขั้วเหนือประมาณ 2.6 ล้านครั้ง

    [FONT=Tahoma,]หน้า 28[/FONT]


    [​IMG]
    วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2552 เวลา 17:30 น.
    กรมสุขภาพจิตเตือนปชช.ดูแลตัวเองช่วงหน้าร้อน
    <TABLE style="WIDTH: 480px"><TBODY><TR><TD vAlign=top></TD><TD vAlign=top>วันนี้(2 มี.ค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า ขอเตือนประชาชนให้ดูแลสุขภาพตนเองในช่วงหน้าร้อน เพราะอาการร้อนจะมีผลต่อสุขภาพทางกายและลามไปสู่สภาพจิตใจ ซึ่งอุณหภูมิที่สูงขึ้น 30 องศาเซลเซียส ถึง 36 องศาเซลเซียสจะเท่ากับอุณหภูมิของร่างกาย ดังนั้นร่างกายจะต้องมีการระบายความร้อนออกเหมือนกับรถยนต์ และเมื่ออุณหภูมิภายนอกร้อนเท่ากับร่างกายแล้วจะเหมือนกับการอบซาวน่า ส่งผลให้หัวใจเต้นแรง อึดอัดหายใจไม่ออก ยิ่งคนที่ทำงานกลางแจ้ง สภาพร่างกายจะเกิดความแปรปรวนได้ง่ายกว่าคนที่ทำงานในร่ม เพราะความร้อนจะทำให้เกิดความเครียดทางด้านร่างกาย ดังนั้นจะเห็นว่าทำไมคนที่อยู่กลางแจ้งหรือขับรถแล้วรถติดจะทนไม่ได้ เพราะควบคุมอารมณ์ไม่ได้เมื่อเจอสภาพอากาศร้อน

    นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ขณะที่คนในต่างจังหวัดต้องระวังการเผาหญ้า ที่นา และซังข้าว เพราะเมื่ออากาศร้อนแล้วมีควันไฟจากการเผาจะทำให้ความเครียดเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเรื่องนี้องค์การอนามัยโลกได้ให้ทุกประเทศเฝ้าระวัง เพราะภาวะโลกร้อนเป็นสาเหตุทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านอารมณ์

    'ขอแนะนำว่าในส่วนของเกษตรกร เมื่ออากาศร้อนขึ้นก็ควรปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตให้เหมือนกับสมัยก่อน โดยตื่นไปทำนาแต่เช้าในช่วงตีสี่ตีห้า ส่วนคนที่อยู่ในเมืองก็ตื่นให้เช้าขึ้นหรือเดินทางไปทำงานตั้งแต่เช้า เพื่อหลีกเลี่ยงอากาศร้อน ส่วนผู้ที่ภาวะความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ ต้องระวังอย่าไปตากแดดมาก เพราะสมองอาจจะทำให้เกิดอาการชักเกร็งและเกิดอาการทางประสาทจนไม่สามารถควบคุมตนเองได้
     
  3. sutanee

    sutanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    904
    ค่าพลัง:
    +3,248
    เรื่องอีการ้องแถวบ้านก็มาร้องได้หลายวันแล้ว
    ไม่ได้สงสัยอะไรเพราะเขาว่าอีกาชอบอยู่ในที่อากาศดี
    ก็บ้านเราอากาศดี
    คิดว่าที่อื่นคงไม่สบายเลยมาที่นี่
     
  4. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    aprin <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_1930193", true); </script>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Oct 2005
    ข้อความ: 1,760
    <if condition=""></if> พลังการให้คะแนน: 727 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    <!-- message --> นักวิทยาศาสตร์เตือนภัยดินฟ้าอากาศเปลี่ยน ชีวิตจะถูกกวาดล้างเกือบหมด [2 มี.ค. 52 - 00:30]


    [​IMG]

    นักวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับดินฟ้าอากาศ ชั้นนำของอังกฤษ กล่าวทำนายว่า ชีวิตส่วนใหญ่ที่สุดบนโลกนี้ จะโดนถูกกวาดล้างลงจนเกลี้ยง เนื่อง จากสภาพดินฟ้าอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป ภายในเวลาไม่เกินปลายศตวรรษนี้

    นักวิทยาศาสตร์นายเจมส์ เลิฟล็อก ผู้เป็นเจ้าทฤษฎีที่กล่าวว่า โลกก็คืออินทรีย์ที่มีชีวิตอย่างหนึ่ง ระบุว่าเพราะอุณหภูมิที่สูงขึ้น จะทำให้ดินแดนส่วนต่างๆ ของโลกกลายเป็นทะเลทรายและระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น จะท่วมท้นอาณาบริเวณอื่นๆ
    <o>:p</o>
    ตามทฤษฎีซึ่งกล่าวถึงเหตุการณ์ที่มีความ สำคัญ หรือรุนแรงยิ่ง ได้กล่าวทำนายว่า การทำไร่พืชผลจะไม่ได้ผล เกิดความแห้งแล้ง และการล้มตายในขนาดที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อน ประชากรโลกในยุคที่กันดารแห้งแล้งจะลดเหลือจำนวนลงจาก 7 พันล้าน เหลือเพียงแค่ 1 พันล้านคน ภายใน พ.ศ. 2643 เพราะการแก่งแย่งทรัพยากรกันที่จะหายากลงยิ่งขึ้น จะเกิดความล้มตายด้วยทุพภิกขภัย และการขาดน้ำ ในขนาดใหญ่หลวงอุณหภูมิในเมืองต่างๆ ของยุโรป ในฤดูร้อน จะสูงโดยเฉลี่ยถึง 43 องศาเซลเซียส ภายในเวลาไม่เกิน พ.ศ. 2583 ร้อนเท่ากับที่กรุงแบกแดดและดินแดนส่วนต่างๆ ของยุโรป เมื่อคราวเกิดคลื่นความร้อนขึ้น เมื่อ พ.ศ. 2546


    http://www.thairath.co.th/news.php?section=technology&content=125751
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดเป็นมนุษย์นั้นยากแค่ไหน?

    [​IMG]

    <!--Main-->[SIZE=-1]เคยได้ยินเค้าว่ากันว่า การได้เกิดเป็นมนุษย์นั้นยากแสนยาก ความที่ว่ายากนั้นมันยากแค่ไหน อยากจะรู้ไหมครับ?[/SIZE]

    [SIZE=-1]เรื่องนี้องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพระพุทธเจ้า ท่านได้ตรัสไว้ว่ายากขนาดไหน ลองจินตนาการตามเอาก็แล้วกัน[/SIZE]

    [SIZE=-1]สมมติว่ามีห่วงยางที่มีขนาดเล็กๆ พอๆ กับที่ให้หัวเต่าสอดไปได้อยู่อันหนึ่ง เราเอาห่วงยางอันนั้นไปโยนกลางมหาสมุทร (นึกถึงความกว้างใหญ่ของมหาสมุทรกับขนาดของห่วงยางนะครับ)[/SIZE]

    [SIZE=-1]ห่วงยางก็ลอยไปลอยมาไร้ทิศทาง แล้วสมมติต่อว่ามีเต่าตาบอดอยู่ตัวหนึ่งอาศัยอยู่ในมหาสมุทรนั้น สมมุติว่าเต่าตัวนี้ ร้อยปีจะโผล่ขึ้นมาข้างบนผิวน้ำทะเลสักทีหนึ่ง[/SIZE]

    [SIZE=-1]ลองจินตนาการดูนะครับว่า โอกาสที่เต่าตาบอดตัวนี้จะโผล่ขึ้นมา (ใน 100 ปี) แล้วหัวของมันโผล่ขึ้นมาพอดีกับห่วงยางที่ว่านั้น พอดีเปะๆ เลย มีโอกาสสักเท่าไหร่ครับในความคิดของคุณ!![/SIZE]

    [SIZE=-1]แต่พระพุทธเจ้าตรัสว่า โอกาสที่เต่าจะโผล่มาเอาหัวสอดเข้าไปในห่วงยางนั้น ยังมีโอกาสมากกว่าการได้เกิดเป็นมนุษย์เลย[/SIZE]

    [SIZE=-1]พอเห็นภาพไหมครับว่าการเกิดเป็นมนุษย์ยากแค่ไหน เมื่อเกิดมาแล้ว ได้เป็นมนุษย์แล้ว ก็อย่าพลาดโอกาสที่จะศึกษาหาความรู้ธรรมะกันนะครับ ไม่งั้นก็หลงๆ กันไปกับความไม่รู้เช่นเดิม เกิดใหม่ก็ไม่รู้อีกแล้ว ชาตินี้ก็อาจจะเป็นอีกชาติหนึ่งของความไม่รู้[/SIZE]

    ที่มา http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=bluefriday&date=11-11-2007&group=9&gblog=10

    [SIZE=-1]--------------------------------------------------------------------------------------------[/SIZE]

    [SIZE=-1][​IMG][/SIZE]​

    [SIZE=-1][​IMG][/SIZE]​

    [SIZE=-1]ฉิคคฬสูตรที่ ๑ ว่าด้วยความเป็นมนุษย์ยาก

    [๑๗๔๓] ดูกรภิกษุทั้งหลาย เปรียบเหมือนบุรุษโยนแอก ซึ่งมีช่องเดียวลงไปในมหาสมุทร เต่าตาบอดมีอยู่ในมหาสมุทรนั้น ต่อล่วงร้อยปีๆ มันจะโผล่ขึ้นคราวหนึ่งๆ เธอทั้งหลายจะสำคัญความข้อนั้นเป็นไฉน เต่าตาบอดนั้น ต่อล่วงร้อยปีๆ มันจะโผล่ขึ้นคราวหนึ่งๆ จะสอดคอให้เข้าไปในแอกซึ่งมีช่องเดียวโน้นได้บ้างหรือหนอ?

    ภิกษุทั้งหลายกราบทูลว่า ข้าแต่ พระองค์ผู้เจริญ ถ้าล่วงกาลนานไปบางครั้งบางคราว เต่าจะสอดคอให้เข้าไปในแอกนั้นได้บ้าง.

    พ. ดูกรภิกษุทั้งหลาย เต่าตาบอด ต่อล่วงร้อยปีๆ มันจะโผล่ขึ้นคราวหนึ่งๆ สอดคอให้เข้าไปในแอกซึ่งมีช่องเดียวโน้น ยังจะเร็วกว่า เราย่อมกล่าวความเป็นมนุษย์เพราะคนพาลผู้ไปสู่วินิบาตแล้ว คราวเดียวก็หามิได้ ข้อนั้น เพราะเหตุไร? เพราะว่าในวินิบาตนี้ ไม่มีการประพฤติธรรม การประพฤติชอบ การกระทำกุศล การกระทำบุญ มีแต่การเคี้ยวกินกันและกัน การเคี้ยวกิน ผู้มีกำลังน้อยกว่า ย่อมเป็นไปในวินิบาตนี้ ข้อนั้นเพราะเหตุไร? เพราะไม่เห็น อริยสัจ ๔ อริยสัจ ๔ เป็นไฉน? คือ ทุกขอริยสัจ ฯลฯ ทุกขนิโรธคามินีปฏิปทาอริยสัจ[/SIZE]

    [SIZE=-1]ดูกรภิกษุทั้งหลาย เพราะฉะนั้นแหละ เธอทั้งหลายพึงกระทำความเพียร เพื่อรู้ตามความเป็นจริงว่า นี้ทุกข์ ฯลฯ นี้ทุกขนิโรธคามินีปฏิปทา.[/SIZE]

    [SIZE=-1]ที่มา: พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๙ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๑๑ สังยุตตนิกาย มหาวารวรรค[/SIZE]

    วินิบาต โลกหรือวิสัยเป็นที่ตกไปแห่งสัตว์อย่างไร้อำนาจ, แดนเป็นที่ตกลงไปพินาศย่อยยับ; อรรถกถาแห่งอิติวุตตกะอธิบาย นัยหนึ่งว่า เป็นไวพจน์ของคำว่านรกนั่นเอง อีกนัยหนึ่งว่า หมายถึงกำเนิดอสุรกาย

    พจนานุกรมพุทธศาสน์ ฉบับประมวลศัพท์
    พระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ. ปยุตฺโต)

    [SIZE=-1]--------------------------------------------------------------------------------------------[/SIZE]<!--End Main-->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2009
  6. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    เต่าใต้ทะเลอายุเป็นพันปี...มีจริง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    พระราชทานคุณธรรม ๔ ประการ ให้แก่ประชาชนชาวไทย

    [​IMG]

    เนื่องในพระราชพิธีสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี เมื่อพุทธศักราช ๒๕๒๕
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------

    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]" การรักษาอิสรภาพและความเป็นไทยให้ดำรงมั่นคงยืนยาวไป ถือว่าเป็นกรณียกิจอันสำคัญสูงสุด นอกจากต้องอาศัยการบริหารประเทศ ที่ฉลาด สามารถและสุจริตเป็นธรรมแล้ว ยังต้องอาศัยความร่วมสนับสนุน จากประชาชนทั้งประเทศด้วย คือ ประชาชนแต่ละคนจะต้อง ขวนขวาย สร้างสรรค์ประโยชน์และดำรงอยู่ในคุณธรรม อันสมควรแก่ฐานะของตน คุณธรรมที่ทุกคนควรจะศึกษา และน้อมนำมามีอยู่สี่ประการ[/FONT]

    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ประการแรก [/FONT][FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]คือ การรักษาความสัจจ์(สัจจะ) ความจริงใจต่อตัวเองที่จะประพฤติ ปฏิบัติ แต่สิ่งที่เป็นประโยชน์และเป็นธรรม [/FONT]

    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ประการที่สอง [/FONT][FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]คือ การรู้จักข่มใจตนเอง ฝึกใจตนเอง ให้ประพฤติปฏิบัติอยู่ในความสัจจ์(สัจจะ) ความดีนั้น [/FONT]

    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ประการที่สาม [/FONT][FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]คือ การอดทน อดกลั้น และอดออม ที่จะไม่ประพฤติล่วงความสัจสุจริต ไม่ว่าจะด้วยเหตุประการใด [/FONT]

    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ประการที่สี่ [/FONT][FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]คือ การรู้จักละวางความชั่ว ความทุจริต และรู้จักสละประโยชน์ส่วนน้อยของตนเพื่อประโยชน์ส่วนใหญ่ ของบ้านเมือง[/FONT]

    คุณธรรมสี่ประการนี้ ถ้าแต่ล่ะคนพยายามปลูกฝังและบำรุง ให้เจริญงอกงามขึ้นโดยทั่วกันแล้ว จะช่วยให้ประเทศชาติบังเกิดความสุข ความร่มเย็น และมีโอกาสที่จะปรับปรุงพัฒนาให้มั่นคงก้าวหน้าต่อไป ได้ดังประสงค์ "

    -----------------------------------------------------------------------​

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2009
  8. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะ...เป็นแก่นสารการปฏิบัติทั้งมวล ****

    สัจจะทำ... คือ ทำความจริงให้เกิดขึ้นกับตนเอง
    สัจจะทำ...ทำความเที่ยงให้กับตนเอง
    .......คือ สัญญากับใจตนเองแล้วทำได้จริง
    สัจจะทำ....ต้องทำทุกวัน ปฏิบัติเป็นประจำทุกวัน เหมือนพระสมัยพุทธกาล
    .......เพื่อให้ความดีเกิดขึ้นจริงในชีวิต
    อดทน ต่อนิสัยที่ไม่ดี....ทำให้เป็นสัจจะทำ
    พูดออกไปแล้ว ...ก็ต้องทำให้ได้จริง เป็นสัจจะทำ
    ซื่อสัตย์ เด็ดขาดต่อตนเอง....คือ สัจจะทำ
    สัจจะ...จึงเป็นแก่นสารของการปฏิบัติ

    ชีวิตขาดสัจจะทำ....ความหมายไม่มี
    คือ การประเมินตัวกระทำของศาสนา

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุหิมะกระหน่ำพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ

    [​IMG]

    สหรัฐ 3 มี.ค. - พายุหิมะครั้งรุนแรงตกกระหน่ำหลายพื้นที่ทางชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ ส่งผลให้การจราจรเป็นอัมพาต และเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวต้องยกเลิก

    พายุหิมะที่ตกลงมาพร้อมกับฝนและกระแสลมแรงกว่า 50 กม./ชม. ส่งผลให้ท้องถนนลื่น จนเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 คน ที่รัฐนิวยอร์ก มีหิมะตกมากเป็นประวัติการณ์ถึง 7 นิ้ว ที่สวนสาธารณะเซ็นทรัล พาร์ค เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวที่ท่าอากาศยานเคนเนดี นวร์ก และลากวาร์เดีย ต้องยกเลิกการเดินทาง

    เช่นเดียวกับเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยว ที่ท่าอากาศยานนานาชาติโลแกน ในบอสตัน และท่าอากาศยานนานาชาติฟิลาเดลเฟีย รถโดยสารเกรย์ฮาวด์ในหลายเส้นทาง รวมถึงรถไฟโดยสารในบอสตันและนิวยอร์ก ล่าช้านับชั่วโมง โรงเรียนหลายแห่งปิดทำการ

    ขณะที่ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา เซาท์แคโรไลนา และเวอร์จิเนีย ก็มีรายงานหิมะตกหนักเช่นกัน ทำให้ชาวบ้านกว่า 300,000 คน ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้. - สำนักข่าวไทย

    2009-03-03 05:19:58

    พายุหิมะถล่มตะวันออกของสหรัฐมีคนตายแล้ว 5 คน

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 3 มี.ค.- หิมะปลายฤดูและกระแสลมแรงกระหน่ำทั่วพื้นที่ตะวันออกของสหรัฐวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 คน โรงเรียนปิดการเรียนการสอน การจราจรทั้งทางอากาศและทางบกติดขัด การจ่ายกระไฟฟ้าประสบปัญหา


    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติแจ้งว่า หิมะตกหนากว่า 1 ฟุตในหลายพื้นที่ของรัฐคอนเนตติคัต รัฐแมสซาชูเซตส์ และรัฐนิวแฮมป์เชียร์ อย่างไรก็ดี แม้พายุหิมะได้เคลื่อนตัวไปยังมหาสมุทรแอตแลนติกและพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงตอนใต้ของแคนาดาแล้วเมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเวลาในไทย แต่รัฐทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐจะยังคงมีอากาศหนาวเย็นจัดและลมกระโชกแรงต่อไป

    พายุหิมะทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คนจากอุบัติเหตุจราจร ขณะที่สำนักงานบริหารการบินเผยว่า เที่ยวบินที่จะไปยังนครนิวยอร์กและเมืองฟิลาเดลเฟียล่าช้าไม่ต่ำกว่า 45 นาที และหลายเที่ยวบินต้องยกเลิก ส่วนโรงเรียนในเมืองบอสตันและนครนิวยอร์กต้องปิดการเรียนการสอน.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-03 09:02:31

    หุ้นสหรัฐร่วงหนักหลุด 7,000 จุด

    [​IMG]

    สหรัฐ 3 มี.ค. - ตลาดหุ้นสหรัฐรูดลงอย่างหนักจนหลุด 7,000 จุดไปเรียบร้อย หลังนักลงทุนวิตกกังวลต่อสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงของสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง เอไอจี

    การซื้อขายตลาดหุ้นสหรัฐ วันนี้ ดัชนีรูดลงอย่างต่อเนื่อง จนหลุดระดับ 7,000 จุด เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี ภายหลังนักลงทุนวิตกกังวลต่อข่าวที่ เอไอจี สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ เตรียมได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากรัฐบาลอีก 30,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ธนาคารประกาศตัวเลขขาดทุนมโหฬารในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้วถึง 61,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    ด้านราคาน้ำมันดิบตลาดไนเม็กซ์ ดิ่งลง 4.11 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 9% ไปอยู่ที่ระดับ 40.65 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ทำให้ล่าสุด ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ ดิ่งลง 157.46 จุด ไปอยู่ที่ระดับ 6,905.47 จุด ต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2540 เป็นต้นมา แนสแดค อยู่ที่ระดับ 1,352.58 จุด ลดลง 25.26 จุด และ เอสแอนด์พี อยู่ที่ 717.09 จุด ลดลง 18 จุด

    ส่วนตลาดหุ้นยุโรปได้รับผลกระทบจากทั้งตลาดหุ้นสหรัฐและย่านเอเชีย จนดิ่งลงหนักเช่นกัน โดย เอฟที-100 ของอังกฤษ ปิดที่ 3,625.83 จุด ดิ่งลง 204.26 จุด แด็กซ์ของเยอรมนี ปิดที่ 3,710.07 จุด ลดลง 133.67 จุด และ ซีเอซี-40 ของฝรั่งเศส ปิดที่ 2,581.46 จุด ลดลง 121.02 จุด. - สำนักข่าวไทย

    2009-03-03 01:25:28

    ข่าวภายในประเทศ

    ปัญหาหมอกควันภาคเหนือทวีความรุนแรงต่อเนื่อง

    [​IMG]

    เชียงราย, เชียงใหม่ 3 มี.ค. - ปัญหาหมอกควัน จ.เชียงใหม่ และเชียงราย ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินกว่ามาตรฐานถึงขั้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

    สถานการณ์หมอกควันปกคลุม จ.เชียงราย ยังอยู่ในขั้นวิกฤติ ท้องฟ้าและถนนหลายสายถูกหมอกควันปกคลุมหนาทึบ โดยปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กพุ่งสูงถึง 249.5 ไมโครกรัม/ลบ.ม. สูงกว่าค่ามาตรฐานที่ตั้งไว้ 120 ไมโครกรัม/ลบ.ม. และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหมอกควันที่ปกคลุม จ.เชียงราย นานกว่า 1 สัปดาห์ ส่งผลต่อสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ ป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ แสบตาและจมูก เพิ่มมากขึ้น

    ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ร่วมกับตำรวจจราจร ตั้งด่านตรวจจับควันดำ บริเวณถนนสายโชตนา ขาเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อลดมลพิษจากท่อไอเสีย หลังมีหมอกควันปกคลุมทั่วตัวเมืองเชียงใหม่มานานกว่า 1 สัปดาห์ และปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กสูงกว่าค่ามาตรฐาน. - สำนักข่าวไทย

    2009-03-03 01:14:47

    ไฟป่าบาเจาะดับมอด-แพทย์ห่วงเขม่าควันเร่งดูแลชาวบ้าน

    [​IMG]

    นราธิวาส 2 มี.ค. - นายเจษฏา จิตรัตน์ นายอำเภอบาเจาะ จ.นราธิวาส เปิดเผยถึงไฟไหม้ป่าพรุในเขตนิคมสหกรณ์นิคมบาเจาะ ว่า หลังฝนตกมาถึง 2 วัน 2 คืน ทำจุดไฟไหม้ป่าพรุในพื้นที่บ้านกระทุง หมู่ 3 ต.ลูโบ๊ะสาวอ ประมาณ 750 ไร่ ดับสนิทแล้ว ส่วนความเสียหายเบื้องต้น มีสวนปาล์มและสวนยางพาราของชาวบ้านถูกเผารวมอยู่ด้วยกว่า 500 ไร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมข้อมูล เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูความเสียหาย

    ขณะเดียวกัน นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธาณสุข จ.นราธิวาส นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกตรวจรักษาผู้ป่วยในพื้นที่บ้านกระทุง หมู่ 3 ต.บูโบ๊ะสาวอ อ.บาเจาะ ที่ได้รับผลกระทบจากเขม่าควันไฟจากเหตุไฟไหม้ป่าพรุในเขตสวนปาล์มสหกรณ์นิคมบาเจาะ ซึ่งพบว่าผู้ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่เป็นเด็กและคนชรา.- สำนักข่าวไทย

    2009-03-02 18:46:41

    ภูเก็ตห่วงแล้งลุกลามเตรียมรถน้ำส่งช่วยพื้นที่

    [​IMG]

    ภูเก็ต 2 มี.ค.- นายโชตินรินทร์ เกิดสม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการตั้งศูนย์เฉพาะกิจป้องกันแก้ไขปัญหาภัยแล้งมาตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา พบว่าประชาชนเดือดร้อนขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคใน 2 อำเภอ 6 ตำบล 16 หมู่บ้าน 503 ครัวเรือน 1,222 คน คือ อำเภอถลาง และอำเภอกะทู้

    ซึ่งแจกน้ำช่วยหลือแล้วกว่า 600,000 ลิตร โดยเฉพาะ อ.ถลาง ประสบภัยแล้งมากที่สุดใน 3 ตำบล คือ ต.เชิงทะเล ต.ศรีสุนทร และ ต.ป่าคลอก ล่าสุด อ.เมือง เริ่มประสบปัญหาแล้วเช่นกัน แต่อยู่ในระดับที่ท้องถิ่นยังสามารถดูแลได้ ยกเว้น ต.เกาะแก้ว สถานการณ์มีแนวโน้มทวีความรุนแรง คาดว่าอีก 1 สัปดาห์ หน่วยงานท้องถิ่นอาจรับมือไม่อยู่ และจะต้องส่งรถน้ำเข้าไปช่วยเหลืออย่างน้อย 2 คัน.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-02 18:11:40

    พบที่มาขยะสารเคมีกองทิ้งใกล้ชุมชนมาบตาพุด

    [​IMG]

    ระยอง 2 มี.ค.- นายไพโรจน์ สุวรรณวิจิตร ประธานชุมชนหนองน้ำเย็น เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด จ.ระยอง พร้อมชาวบ้านจากชุมชนเกาะกก-หนองแตงเม และชุมชนคลองน้ำหู นำเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมาบตาพุด เทศบาลตำบลบ้านฉาง และมูลนิธิกองทุนเพื่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมชุมชนเมืองมาบตาพุด ตรวจสอบพื้นที่รกร้างริมคลองน้ำหูคลองสาธารณะ หลังพบว่ามีขยะสารเคมีและจากการก่อสร้างมาทิ้งในพื้นที่ โดยกากขยะสารเคมีดังกล่าวมีกลิ่นเหม็นฉุนรุนแรงและแสบจมูก

    การตรวจเบื้องต้นทราบว่าเป็นของบริษัทผลิตเม็ดพลาสติกแห่งหนึ่งอยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จึงประสานไปยังบริษัทแห่งนั้น ซึ่งนายสุรักษ์ สุจริตพุทธังกูร ผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม บริษัท HMC โพลิเมอร์ จำกัด เดินทางมาเข้าตรวจดูขยะและยอมรับเป็นของบริษัท พร้อมชี้แจงว่าได้จ้างบริษัทรับเหมามาดำเนินการ จึงไม่รู้เรื่องด้วย อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะรับผิดชอบและแก้ไขด้วยการเก็บขยะเหล่านี้ออกไปให้หมด รวมทั้งขุดดินที่มีการปนเปื้อนไปตรวจสอบ และจะดำเนินการกับบริษัทผู้รับเหมานั้นอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับโรงงานอื่น.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-02 16:11:52

    ตรวจโกดังราชบุรีเก็บนมผงนำเข้าถูกร้องทำนมโรงเรียน

    [​IMG]

    ราชบุรี 2 มี.ค.- รองประธาน กมธ.ป้องกันฯ นำ อย. ลงพื้นที่ราชบุรีหาความกระจ่างปัญหาร้องเรียนโกดังเก็บนมผงนำเข้าผลิตให้นักเรียนดื่ม ด้านผู้จัดการสหกรณ์โคนมฯ ราชบุรี นำเอกสารยืนยันสั่งมาถูกต้อง ย้ำใช้ทำนมเปรี้ยวเท่านั้น

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (2 มี.ค.) นายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ รองประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการประพฤติมิชอบ และ พ.ต.อ.ธนู ฮวบประเสริฐ ผู้กำกับการ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมตรวจสอบโกดังเก็บสินค้าในพื้นที่ ม.8 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม หลังได้รับการร้องเรียนว่าเป็นที่เก็บซ่อนนมผงกว่า 60 ตัน นำเข้ามาจากต่างประเทศ เพื่อผลิตเป็นน้ำนมให้เด็กนักเรียน ซึ่งเจ้าหน้าที่อายัดนมผงที่อยู่ภายในโกดังทั้งหมด และเก็บตัวอย่างนมผง 2 ชนิด บรรจุถุงกระดาษสีน้ำตาลนำเข้าจากประเทศออสเตรเลียไปตรวจสอบสารอาหารและสารปนเปื้อน ซึ่งเป็นนมผงยังไม่ได้สกัดไขมัน และนมผงที่ไม่มีไขมัน

    ด้านนายกำพล รจนา ประธานสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด ชี้แจงว่า นมผงดังกล่าวเป็นของสหกรณ์ฯ สั่งนำเข้าตามสัญญาถูกต้องตามกฎหมาย มีหลักฐานการตรวจสอบจากกรมศุลกากรชัดเจน ซึ่งนมดังกล่าวเพื่อใช้เป็นส่วนผสมทำนมเปรี้ยว ไม่ใช่นมให้นักเรียนดื่ม ส่วนที่นำมาเก็บไว้ที่โกดังแห่งนี้ เพราะพื้นที่ภายในสหกรณ์ฯ คับแคบไม่มีที่เก็บ จึงต้องมาฝากไว้

    นายธีระชาติ กล่าวว่า เมื่อมีการร้องเรียนก็ต้องตรวจสอบให้กระจ่าง โดยจะดูในเรื่องที่มีผลกระทบต่อผู้บริโภค โดยเฉพาะผู้บริโภคนมส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน จึงต้องดูแลเป็นพิเศษ.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-02 17:30:27

    พบนมบูดมีการแก้ไขวันหมดอายุส่งให้โรงเรียนในปัตตานี

    [​IMG]

    ปัตตานี 2 มี.ค.-พบนมบูดมีการแก้ไขวันหมดอายุส่งให้โรงเรียนที่ จ.ปัตตานี

    คณะกรรมการประจำโรงเรียนวัดป่าสวย ต.แม่ลาน อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ร่วมกันตรวจสอบนมโรงเรียนที่ได้รับมาเมื่อเที่ยงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
    จำนวน 33 ลัง จากนั้นอีก 2 ชั่วโมง โรงเรียนได้นำมาแจกให้นักเรียนดื่ม พบว่านมมีกลิ่นเหม็นบูดและจับกันเป็นไข จึงเชื่อว่าน่าจะมีปัญหา

    จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า บนกล่องนมมีการแก้ไขวันหมดอายุ โดยใช้ปากกาเมจิกสีดำเขียนจากวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เป็น 8 มีนาคม เบื้องต้นได้สั่งงดแจกจ่ายนมที่เหลือทั้งหมด ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-02 16:07:01

    ที่มา http://news.mcot.net/local/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    การกระทำของท่าน...จะเป็นตัวกระทำของศาสนาหรือไม่ !!!!
    ขึ้นอยู่กับ สัจจะทำ ของท่านเอง
    ขึ้นกับ ตัวที่ตัดได้ ตัวที่ลดได้ ของท่าน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เผยญี่ปุ่นเตรียมส่งเรือรบต้านนุกโสมแดง ออกประจำการในทะเล</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>3 มีนาคม 2552 10:08 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    ภาพตัวอย่างการทำงานของระบบต้านขีปนาวุธ​

    เอเจนซี – สำนักข่าวเกียวโดเผย รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาส่งเรือรบสกัดขีปนาวุธออกปฏิบัติการในทะเลญี่ปุ่น ก่อนหน้าที่อาจจะมีการยิงทดลองขีปนาวุธพิสัยไกลของเกาหลีเหนือ

    ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้สร้างความตึงเครียด ด้วยสิ่งที่เชื่อว่าเป็นการเตรียมยิงทดลองขีปนาวุธแตโปดอง-2 ซึ่งมีศักยภาพถล่มได้ไกลถึงสหรัฐฯ โดยถูกมองว่าเป็นความเคลื่อนไหวเพื่อกดดันวอชิงตันให้ทบทวนนโยบายของเปียงยาง​

    โสมแดงประกาศว่า กำลังเตรียมนำดาวเทียมขึ้นสู่วงโคจร และยืนยันสิทธิอันชอบธรรมของตนเอง ในส่วนหนึ่งของโครงการด้านอวกาศอย่างสันติ​

    ด้าน สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมว่า หากการเตรียมการดังกล่าวมีความเคลื่อนไหวมากขึ้น ญี่ปุ่นจะส่งเรือรบทำลายล้าง 2 ลำ ที่มีระบบเรดาร์เอจิส เทคโนโลยีขั้นสูง และเรือรบสกัดกั้น สแตนดาร์ด มิสไซล์-3 (เอสเอ็ม-3) ออกไปยังทะเลญี่ปุ่น ที่อยู่ระหว่างญี่ปุ่น และคาบสมุทรเกาหลี​

    ยิ่งไปกว่านั้น ญี่ปุ่นยังจะร่วมมือกับกองกำลังของสหรัฐฯ ซึ่งมีเรือต้นขีปนาวุธประจำการอยู่ในญี่ปุ่นอยู่แล้วด้วย เกียวโดเสริม​

    อย่างไรก็ตาม โฆษกของกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นระบุว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ ทั้งสิ้น​

    ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีทาโร อะโซเสนอว่า ญี่ปุ่นควรที่จะสามารถใช้ขีดความสามารถในการป้องกันประเทศของตนจากขีปนาวุธได้ แม้ว่าเกาหลีเหนือจะยืนกรานว่าเป็นการนำดาวเทียมขึ้นสู่อวกาศเท่านั้น​

    นอกจากเอสเอ็ม-3 ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อยิงขีปนาวุธตกกลางทางแล้ว ญี่ปุ่นยังมีการป้องกันอีกชั้นหนึ่งในรูปของระบบสกัดขีปนาวุธภาคพื้นดิน แพค-3 ที่ประจำการอยู่ในฐานทัพทหารใกล้กรุงโตเกียวด้วย​

    อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เผยว่า ขีปนาวุธที่มุ่งโจมตีสหรัฐฯ จากเกาหลีเหนือนั้นอยู่สูงเกินกว่าที่เอสเอ็ม-3 จะสอยร่วงลงมาได้​

    ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2008 ที่ผ่านมา เรือรบพิฆาตของญี่ปุ่นประสบความล้มเหลวในการยิงสกัดขีปนาวุธจำลอง ในการยิงทดลองร่วมกับสหรัฐฯ ที่มีเป้าหมายลอกเลียนการโจมตีด้วยขีปนาวุธขนาดปานกลางของเกาหลีเหนือ​


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อิหร่านเรียกร้องจับนายกฯอิสราเอล ฐานก่ออาชญากรรมสงครามในกาซา</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>3 มีนาคม 2552 03:21 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>​

    [​IMG]
    โอลเมิร์ต(ขวา) เคียงข้างด้วย ลิฟนี ที่ถูกอิหร่านกล่าวหาทั้งคู่

    ซีเอ็นเอ็น - อิหร่าน เรียกร้องให้จับกุม 15 ผู้นำอิสราเอล ในจำนวนนั้นรวมไปถึงนายกรัฐมนตรีเอฮุด โอลเมิร์ต ในข้อหาก่ออาชญากรรมสงครามในฉนวนกาซา

    อัยการสูงสุดของเตหะรานกล่าวหาว่า โอลเมิร์ต และ เอฮุด บารัค รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอล กับ ซิปี ลิฟนี รัฐมนตรีต่างประเทศ รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงอึก 12 ละเมิดกฎหมายนานาชาติและก่ออาชญากรรมสงครามระหว่างปฏิบัติการรุกรานอาซาของอิสราเอลเมื่อไม่นานที่ผ่านมา สำนักข่าวไอเอสเอ็นเอเผย​

    ทั้งนี้ทางสำนักงานอัยการได้ขอให้ตำรวจสากล(อินเตอร์โพล) ออกหมายจับสำหรับข้อหา "อาชญากรสงคาม" ไอเอสเอ็นเอระบุ พร้อมบอกว่าทางอิหร่านกำลังสืบสวนชาวอิสราเอล ที่เชื่อว่าเป็น "อาชญากรสงคราม" อยู่ในเวลานี้​

    อิหร่านและอิสราเอล สองประเทศคู่ปรปักษ์ขยายสงครามน้ำลายอย่างดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ โดยทางเตหะรานกล่าวหาอิสราเอลว่าต้องการสั่นคลอนเสถียรภาพของพวกเขา​

    อิสราเอล ปฏิบัติการโจมตีกลุ่มนักรบในฮามาสในกาซาเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม เพื่อตอบโต้จรวดของฮามาสที่ยิงเข้าใส่พื้นที่ทางตอนใต้ของอิสราเอล​

    ปฏิบัติการดังกล่าวส่งผลให้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 1,300 คน บาดเจ็บ 5,400 คน ขณะที่ทางอิสราเอล มีทหารเสียชีวิต 10 นายและพลเรือน 13 คน​

    ทั้งสองฝ่ายประกาศหยุดยิงในวันที่ 21 มกราคม อย่างไรก็ตามกลุ่มฮามาสยังคงยิงจรวดเข้าใส่ดินแดนของอิสราเอลเป็นระยะๆ ส่วนทางอิสราเอลก็ตอบโต้ด้วยปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ​


    ออสเตรเลียช่วยชีวิตวาฬนำร่องเกยตื้นชายหาดได้ 54 ตัว

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 3 มี.ค. - เจ้าหน้าที่ออสเตรเลีย กล่าวว่า หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยชีวิตวาฬนำร่อง 54 ตัว ภายหลังจากที่มีวาฬเกือบ 200 ตัว มาเกยตื้นที่ชายฝั่งทางใต้ของออสเตรเลีย​

    หน่วยกู้ภัยและอาสาสมัครที่เกาะคิง ไอแลนด์ประสบความสำเร็จในการนำวาฬและโลมาที่เกยตื้นกลับสู่ทะเล เจ้าหน้าที่กล่าวว่า การช่วยเหลือดังกล่าวสำเร็จได้ด้วยความร่วมมือจากชุมชนท้องถิ่น โดยมีประชาชนถึง 150 คน อาสามาช่วยเหลือตลอดทั้งวัน หลังจากที่วาฬราว 140 ตัว ที่มาเกยตื้นชายหาดแถบรัฐแทสเมเนียตายลงเมื่อคืนวันอาทิตย์ เหตุการณ์ล่าสุดทำให้วาฬที่มาเกยตื้นชาดหาดบริเวณรัฐแทสเมเนียช่วง 4 เดือนที่ผ่านมามีจำนวนเกือบ 400 ตัวแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-03 10:37:23 ​

    หุ้นเอเชียดิ่งลงอย่างหนักตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐ

    [​IMG]

    เอเชีย 3 มี.ค. - ตลาดหุ้นเอเชียดิ่งลงอย่างหนัก ตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ โดยดัชนีนิกเคอิทำสถิติต่ำสุดในรอบ 26 ปี​

    ดัชนีนิกเคอิในช่วงเช้าวันนี้ ดิ่งลงไปเกือบ 105 จุด หรือ 1.44 เปอร์เซ็นต์ เคลื่อนไหวอยู่ที่ 7,175 จุด เป็นการดิ่งลงอย่างต่อเนื่องหลังจากที่วานนี้ดัชนีปรับลดลงไปถึง 3.8 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ดัชนีนิกเคอิในวันนี้ อยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 26 ปี นับตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2525 ซึ่งดัชนีร่วงลงไปอยู่ที่ 7,115 จุด

    การปรับลดอย่างรุนแรงของดัชนีตลาดหุ้นญี่ปุ่น เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดหุ้นสหรัฐ ที่รูดลงไปอย่างหนักจนหลุด 7,000 จุด เมื่อคืนนี้ เนื่องจากความกังวลของนักลงทุนต่อข่าวที่สถาบันการเงินรายใหญ่อย่างเอไอจี เตรียมขอรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลสหรัฐอีก 30,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากไตรมาสสุดท้ายขาดทุนมโหฬารไปกว่า 61,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-03 11:05:36 ​

    โอบามาระบุปรับปรุงสวัสดิการสุขภาพจะช่วยกู้เศรษฐกิจ

    [​IMG]

    วอชิงตัน 3 มี.ค. – ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ระบุว่า สถานการณ์เศรษฐกิจถดถอยอย่างรวดเร็วของสหรัฐทำให้เขาต้องปฏิรูปสวัสดิการด้านสุขภาพเพื่อช่วยกอบกู้เศรษฐกิจ​

    ประธานาธิบดีโอบามา ได้เสนอชื่อนางแคธลีน เซเบเลียส ผู้ว่าการรัฐแคนซัส เป็นรัฐมนตรีสาธารณสุขคนใหม่ในรัฐบาลของเขา ขณะเดียวกัน ระบุว่า การช่วยครอบครัว และธุรกิจปลดเปลื้องภาระค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยแก้วิกฤติเศรษฐกิจครั้งนี้ พร้อมให้คำมั่นจะปรับปรุงระบบสวัสดิการสุขภาพให้มีคุณภาพดีสำหรับชาวอเมริกันทุกคน เนื่องจากการแก้ข้อผิดพลาดในระบบสวัสดิการสุขภาพไม่ใช่เพียงเป็นเรื่องจำเป็นด้านจริยธรรม แต่จำเป็นต่องบประมาณแผ่นดินด้วย เพราะค่ารักษาพยาบาลที่สูงมาก ทำให้คนล้มละลายทุก 30 วินาที และภายในปลายปีนี้จะทำให้ชาวอเมริกัน 1.5 ล้านคนต้องสูญเสียบ้าน

    นางเซเบเลียส วัย 60 ปีซึ่งต้องผ่านการรับรองจากวุฒิสภาก่อนเข้ารับตำแหน่งกระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษยชน แสดงความเห็นสอดคล้องกับประธานาธิบดีโอบามาว่า จะกอบกู้เศรษฐกิจในสหรัฐไม่ได้ หากไม่มีการปรับปรุงระบบสวัสดิการสุขภาพ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายดาย แต่ก็จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงขึ้น

    นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโอบามา ยังเลือกนางแนนซี-แอน เดอพาร์เล เป็นที่ปรึกษาประสานงานของทำเนียบขาวในการปฏิรูประบบสวัสดิการสุขภาพด้วย การแต่งตั้งนางเซเบเลียส และนางเดอพาร์เล เป็นการแต่งตั้งผู้มาดำรงตำแหน่งแทนอดีต ส.ว.ทอม แดสเชิล ที่ขอถอนตัวจากการเสนอชื่อเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีสาธารณสุขเพราะถูกโจมตีเรื่องการค้างชำระภาษี -สำนักข่าวไทย

    2009-03-03 11:25:03 ​

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2009
  12. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ปฏิวัติรัฐสภา ****

    ด้วยสัจจะทำ... ตลอดการประชุม
    เป็นตัวแทนประชาชน ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด
    ทำงานเยี่ยงผู้ใหญ่พิจารณาเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์
    เสนอความจริง
    ไม่เอาประโยชน์เข้าตน
    ทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หอบ...บุญ

    [​IMG]
    นายกิจจา ทวีกุลกิจ(หมอนิด)

    ผมได้ไปที่จังหวัดหนองคาย เมื่อวันที่ 27-28 ก.พ. ที่ผ่านมา หลวงพ่อก็ไปด้วยได้เจอพระอาจารย์จำนวนมาก...ผมได้ไป “หอบ...บุญ”อย่างเต็มที่ในชีวิตนี้ผมไม่เคย...หอบบุญ...มากเท่าครั้งนี้เลย พระเดชพระคุณเอ๋ยบันไดบุญสามร้อยเก้าสิบกว่าขั้น...คิดดูก็แล้วกันสำหรับคนอ้วนๆเตี้ยๆเช่นผม...หลังและหัวเข่าก็ไม่ดีเท่าที่ควร...กว่าจะถ่อสังขารขึ้นไปถึง กอบบุญ ต้อง “นั่งหอบ” แฮก...แฮก..เหงื่อไหลเหมือนอาบน้ำ...นั่งหอบอยู่เป็นชั่วโมงเลยท่าน...

    เห็นคุณลุงคุณยายอายุ 70 กว่าแปดสิบที่เดินขึ้นทีละก้าว..ทีละก้าว...แล้วต้องอายคุณลุงคุณยายเลยจริงๆ...พอพักหายเหนื่อย(นานเลยละ) สิ่งแรกที่ทำคือหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหาเมีย...เปล่าไม่ได้คิดถึงภรรยาเพราะรักหรือห่วงหรอก...พอเมียรับสายผมสั่งเลย...วันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม เรียกหมอนวด(ประจำ) มานวดให้ด้วย...สั่งจองล่วงหน้าทันทีเพราะ “หอบ...บุญ” จริงๆงานนี้...หลวงพ่อเดินเฉยเลย พอกลางคืนฝนตกกระหน่ำอย่างแรง(ตกหนักมาก) คุณเอ๋ยทั้งลม..ทั้งฝน..สุดจะหนาวเพราะเปลี่ยนใส่กางเกงแพร สีขาวเสื้อคอกลมไนล่อนบางๆตัวเดียว กระเป๋าเสื้อผ้าก็ตากฝนอยู่กลางแจ้ง...เหมือนลูกหมาตกน้ำเลยครับ(จะเขียนว่าลูกหมูก็จะไม่น่ารักเท่าลูกหมา) ผมคิดว่าอากาศร้อนมากจึงไม่ได้เตรียมเสื้อหนาๆไป...

    เอาเป็นว่าผม “หอบ” ส่วน “บุญ”นั้นขอมีถึงผู้อ่านทุกๆท่าน ก็แล้วกันนะครับ
    <?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>
    เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมารายการ “รัฐบาลหุ่นหรรษา” ช่อง NBT ได้มาถ่ายที่บ้านผม เรียกว่าตะลุยถ่ายเกือบจะทุกซอกทุกมุมในบ้านจริงๆ แม้แต่ในห้องนอนที่รกรุงรังยิ่งกว่ารังหนูก็ยังถ่ายไปประจาน เฮ่อ...อายจริงๆ วันที่ 2 ได้ไปถ่ายต่อที่สถานี NBT เล่นเอาเหนื่อยเพราะเริ่มถ่ายตั้งแต่บ่าย 2 โมงไปแล้วเสร็จเอาตอนเกือบทุ่ม...เล่นกับคนไม่เหนื่อยเท่าปล้ำกับหุ่น...ไม่รู้ว่าจะออกอากาศวันไหน ถ้าทันวันจันทร์ที่ 9 มี.ค. ก็จะออกวันนั้นถ้าไม่ทันคงต้องเลื่อนไปเพราะรายการนี้มีตั้งแต่ วันจันทร์ถึงวันศุกร์เวลาประมาณ 22.15 น.

    วันนี้ขอพักเรื่องการเมืองชั่วคราวก่อนแต่จะขอเตือนเรื่อง ภัยธรรมชาติ เป็นครั้งสุดท้าย ต่อไปจะไม่พูดไม่เขียนถึงอีก : ระวังพายุ...หรือพายุหมุนจะเกิดขึ้นในทะเล...จะพาน้ำเข้าถล่มฝั่งอย่างรุนแรงถึงจะไม่เกิดพายุก็ตาม...ภัยทางน้ำทางทะเลต้องจับตามองเป็นพิเศษ “น่ากลัวมาก” โดยเฉพาะอ่าวไทยต้องเฝ้าติดตามให้ดี...ขอย้ำ...อ่าวไทยต้องระวัง...(หากไม่เกิดผมก็ถูกโจมตี...แต่ผมยินดีถ้ามันไม่เกิด) ผมพิจารณาการเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องการเมืองอีกครั้ง ว่าสำนวนที่ผมใช้ลีลาที่ผมใส่ควรจะต้องแก้ไขปรับปรุงอย่างไรให้ดูดีขึ้น...เพราะผมอ่านเองก็ยังมีความรู้สึกว่า...ไม่สมควรเพราะเหมือนกับไปเยาะเย้ยถากถางฝ่ายหนึ่ง...

    ซึ่งความจริงผมต้องการสร้างสีสันให้อ่านสนุก...มีทั้งการชี้แนะชี้ทางและการทำนายไปในตัวหากฝ่ายไหนนำไปคิด...นำไปแก้ไขปรับปรุงอาจจะดีขึ้นบ้าง...แต่ผมรู้ว่าผมเขียน “กวนโอ๊ย” มากไปเหมือนกัน ถ้าจะเขียนแบบบทเรียนภาษาไทยผมก็เขียนไม่เป็น...เมื่อก่อนผมเขียนทำนายไปเรื่อยๆ ไม่ค่อยเล่นเท่าโชว์ลีลากวนเท่าไหร่...ผมเพิ่งจะมาเขียนแนวนี้ไม่กี่บทความแต่ก็รู้สึกว่า “มันไม่ดี” เล่นแรงไป ผมไม่ได้เขียนเพราะเกลียดเขาคนนั้น...ผมสาบานได้...ผมแรงแต่ให้สติให้เห็นว่าทำอย่างนี้..ปีนี้..คนนี้ที่ให้รับตำแหน่งเป็นยังไง...จะสำเร็จหรือไม่สำเร็จในสิ่งที่ได้ทำไปแล้ว ก็ลองกลับไปย้อนอ่านดูบทความเก่าที่ผ่านมา ถึงผมจะเขียนกวนเขียนแรง..

    ที่จริงควรจะนำไปพิจารณาไตร่ตรองก่อนว่ามันจริงหรือไม่ ทุกบทความที่ผมเขียนมี “นัยแฝงอยู่เสมอ” โปรดอย่าอ่านด้วยอารมณ์...ถ้าผู้อ่านส่วนมากเมลมาบอกผมว่า “ไม่ชอบ”แบบนี้ผมก็ยินดีน้อมรับและจะแก้ไขให้ดีขึ้น...แต่ความแสบก็ยังมีอยู่ไม่หายไปไหน อย่างตอนที่สมชายเป็นนายก ได้แต่งตั้งคนนั้นคนนี้ผมก็ได้บอกแล้วว่า...ไม่รู้ว่า เสื้อสูทของบรรดารัฐมนตรีที่มารับตำแหน่งถ้าซักแล้วจะแห้งทันไหม?...นี่คือการทำนายอีกแบบหนึ่งซึ่งความจริงยังมีอีกเยอะที่ได้เตือนไปแต่เขาไม่ฟัง...โลกใบนี้กว้างใหญ่ไพศาลแต่จะมีบางคนทางเดินจะแคบลง จนหาที่ยืนลำบาก...แล้วเป็นไง ผมจะขอพิจารณาตัวเองใหม่ว่าจะเขียนแบบไหนดี ผมขอเวลาอีกนิดนะครับ...

    เพื่อคิด “ท่าใหม่” แต่จะออกมาท่าไหนมันก็คงจะยังมีเชื้อ “ยวนให้ยิ้ม” อยู่ดีเพราะมันคู่มากับลีลาของผมมานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสีอะไรผมก็รู้จักทั้งสองฝ่ายเป็นอย่างดี หากฝ่ายใดถูกหมอนิด “หยิก” ผมกลับคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีเสียอีกจะได้นำไปแก้ไขเสียใหม่ ส่วนมากฝ่ายแดงที่เมล์มามีสติและมีความรู้ว่าสิ่งไหนสมควรหรือไม่สมควรเขารู้จักแยกแยะดี...คนที่ขาดมโนสำนึกก็อาจจะไม่พอใจผม เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ดีจริงหรือไม่...ผมไม่มี “พรรค” แต่มี “พวก” อยู่ทั้งสืเหลือง-สีแดงจำนวนมาก

    ต้องตั้งสติคิดให้ดีๆ ว่าการต่อสู้ทางการเมืองครั้งนี้พลพรรคเสื้อแดงไม่มีข่าวใหม่มีแต่แผ่นเสียงตกร่อง ขอถามหน่อยทั้งเสื้อแดงและเสื้อเหลือง ใครจะปกปักษ์รักษาสถาบันอันสูงของให้พระองค์...ทุกฝ่ายต้องรัก “พ่อหลวง” มากๆเพราะตลอดชีวิตที่ผ่านมา พระองค์ท่านทรงเสียสละทุกสิ่งทุกอย่างให้กับประชาชนคนไทยมาตลอด แต่มีผู้ “หวังใหญ่” คิดว่าเขาต้องเป็น “เจ้ามูล” กลับชาติมาเกิดมาใช้กรรม (โหถ้ารวมทุกคดีแล้วกรรมของเจ้ามูลอาจจะต้องกลับไปเกิดใหม่เพื่อใช้กรรมอีกหลายชาติแล้วกระมัง)

    ผมเคยบอกแล้วว่า...ผมจะยังไม่เขียนถึงหลวงพ่อเพราะท่านยังไม่อนุญาต...แต่กลับมีเมล์มาจำนวนมาก จับใจเนื้อหาที่ผมได้พูดถึงบ่อยจนรู้ว่าหลวงพ่อคือใคร...ผมเลยต้องตอบเมล์ไปตามความจริง เพราะถ้าไปตอบปฏิเสธผมก็เป็นบาป แต่ที่แน่ๆผมยังไม่ได้เอ่ยชื่อหลวงพ่อและวัดของท่านลงในเว็บนี้ ผมคิดว่าผมไม่ได้ผิด “สัจจะ” ต่อหลวงพ่อนะครับ ผมขอให้ทุกคนได้ “กองบุญ” ที่ผม “หอบแฮ่กแฮ่ก” มาฝากทุกๆท่านขอให้มีความสุขความเจริญตลอดไปนะครับ / สวัสดี.....

    <O:p>หมอนิด (กิจจา ทวีกุลกิจ)</O:p>
    <O:p>3 มีนาคม 2552</O:p>
    <O:p></O:p>
    <O:p>ที่มา http://www.mornid.com/home.php</O:p>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2009
  14. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    เมื่อวันเสาร์ที่แล้วพี่สาวไปเที่ยวที่หุบกระพง จ.เพชรบุรี แวะไปทำบุญวัดแถวนั้น พี่สาวบอกว่า วัดมีพระ 9 องค์ แต่มีศาลาใหญ่มากสร้างด้วยหินอ่อน 5 ชั้น ( 50 ล้านบาท) พี่สาวนึกในใจว่าทำไมท่านติดวัตถุอยู่ จึงถามท่านว่า ทำไมต้องสร้างวัดใหญ่มากๆขนาดนี้ ท่านว่า มีเทวดามาเข้าฝันหลายครั้ง ว่า ต่อไปที่วัดนี้จะต้องรับคนจำนวนมาก ให้สร้างศาลาใหญ่และมั่นคงไว้รองรับ ท่านว่าเหนื่อยดูแลเหมือนกันต้องให้แม่ชีช่วยกวดถูทำความสะอาด
     
  15. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
    พระภิกษุสงฆ์ท่านเรียกเป็น "รูป" จ้า แต่อนุโมทนาข้อมูลที่ดีมากครับ กราบๆๆ
     
  16. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    อุตุฯ เผย ก.พ.นี้ร้อนทุบสถิติ! กทม.เพิ่มเกือบ 2 องศา <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" valign="baseline" align="left">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" valign="baseline" align="left">3 มีนาคม 2552 12:36 น.</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td valign="middle" align="center">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table><table width="100%" border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" valign="top" align="center"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" valign="baseline" align="left"> <table align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td valign="top" align="center"> <table width="638" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td valign="top" width="638" align="center"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" valign="baseline" align="left">ข้อมูลและแผนภูมิสถิติจากเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top" align="center" height="5">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> “กรมอุตุนิยม วิทยา” เผยข้อมูลสถิติความร้อนในเดือนกุมภาพันธ์ในปีผ่านๆ มา พร้อมระบุเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ อุณหภูมิสูงขึ้นจนทุบสถิติเดือนเดียวกันของทุกปี กทม.เคยสูงสุด 37.0 องศาเซลเซียส เมื่อปี 34 มาปีนี้เพิ่มสูงขึ้นถึง 1.8 องศาเซลเซียส ด้านมุกดาหารสุดระอุ ร้อนสุดถึง 40 องศาเซลเซียส

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผยสถิติอุณหภูมิอากาศในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่เพิ่งจะผ่านพ้นไปว่า มีบริเวณความกดอากาศสูงปกคลุมประเทศไทยตอนบนในระยะครึ่งแรกของเดือน ทำให้ทั่วทุกภาคยังคงมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า

    แต่หลังจากที่บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและประเทศไทย ทำให้หลายพื้นที่มีอุณหภูมิสูงขึ้นจนมีอากาศร้อนตั้งแต่กลางเดือนในบริเวณ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยในบางพื้นที่มีอุณหภูมิสูงสุดสูงขึ้นจนทำลายสถิติเดิมที่เคยตรวจวัดได้ ของเดือนกุมภาพันธ์ในปีที่ผ่านๆ มา

    </td> </tr> <tr> <td class="body" valign="baseline" align="left"> <table align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td valign="top" align="center"> <table width="542" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td valign="top" width="542" align="center"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" valign="baseline" align="left">ข้อมูลและแผนภูมิสถิติจากเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top" align="center" height="5">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> โดยกรมอุตุนิยมวิทยาได้ทำตารางการเปรียบเทียบอุณหภูมิในจังหวัดเชียงรายเมื่อ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น สูงขึ้นไปแตะถึง 37 องศาเซลเซียส (วัดเมื่อวันที่ 22 ก.พ.52) ในขณะที่สถิติเดิมที่เคยวัดได้สูงสุด เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ปี 2548 ต่ำกว่านี้เล็กน้อย คืออยู่ที่ 36.8 องศาเซลเซียส

    สถิติอุณหภูมิสูงสุดในจังหวัดน่าน ในปี นี้วัดเมื่อวันที่ 23 และ 25 ก.พ.ที่ผ่านมาอยู่ที่ 38.8 องศาเซลเซียส ซึ่งสถิติสูงสุดเดิมถูกบันทึกเอาไว้ในวันที่ 29 ก.พ. พ.ศ.2531 และ 27 ก.พ.2541 อยู่ที่ 38.3 องศาเซลเซียส ส่วนที่จังหวัดหนองคายใน ปีนี้สูงถึง38.8องศาเซลเซียสเช่นกัน สูงจากสถิติเดิมที่วัดได้เมื่อ 22 ก.พ.2527 เล็กน้อย โดยในปีนั้นวัดความร้อนสูงสุดได้ 38.7 องศาเซลเซียส

    ที่จังหวัดอุดรธานี อุณหภูมิสูงสุดเมื่อช่วง ก.พ.ที่ผ่านมา วัดในวันที่24 อยู่ที่ 39.2 จากสถิติสูงสุดก่อนหน้านี้ที่วัดในวันที่ 27 ก.พ.2542 ซึ่งอยู่ที่ 39.0 องศาเซลเซียส

    ในขณะที่ร้อนที่สุดอย่างมุกดาหารที่ ปีนี้วัดได้ถึง 40.0 องศาเซลเซียส เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 0.4 จุด จากเดิม 39.6 องศาเซลเซียส ในวันที่18 ก.พ.2548 ส่วนอุณหภูมิกรุงเทพฯ (วัด ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์) เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา วัดได้ 38.8 องศาเซลเซียส เพิ่มขึ้นถึง 1.8 องศาเซลเซียส จากเดิมเมื่อวันที่ 14 ก.พ.34 วัดได้อยู่ที่ 37.0 องศาเซลเซียส

    </td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table> [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2009
  17. สู้เพื่อลูก

    สู้เพื่อลูก Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +27
    ปลาวาฬมาเกยตื้นจำนวนมาก เพราะสาเหตุใด ?

    ผมเคยสงสัยและยังไม่รู้คำตอบ เลยตั้งกระทู้ถามท่านสมาชิกในเว็บดู ท่านคิดว่าเป็นเพราะสาเหตุใด ช่วงนี้ปลาวาฬ ปลาโลมา มาเกยตื้นเยอะมาก มีคนทำวิจัยหรือป่าวครับ ใครรู้ขอข้อมูลด้วยครับ ขอบคุณที่อ่านและแสดงความคิดเห็น _/|\_
     
  18. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
     
  19. wara99

    wara99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    379
    ค่าพลัง:
    +892
    เห็นโลมาเกยตื้นเป็นสิบเป็นร้อยแล้วไม่ธรรมดา ถ้าหลงฝูงหรือระบบนำร่องเสียหายคงไม่เป็นพร้อมกันแบบนี้

    เขาคงมาเตือนพวกเราให้รู้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับท้องทะเล

    โลมา จะผลิตคลื่นความถี่ตั้งแต่ 7000 ถึง 120000 Hz เพื่อใช้ในการดำรงชีวิต ขณะเดียวกันจะรับความถี่จากธรรมชาติรอบตัวของเขา ตั้งแต่ 150 ถึง 150000 Hz เป็นความถี่ที่มนุษย์ธรรมดารับไม่ได้ น้ำเองมีคุณสมบัติไม่เหมือนกับอากาศที่มนุษย์อยู่จนชินที่จะดูดซับความถี่คลื่นได้ดีกว่าน้ำ เสียงวิ่งในน้ำ เร็วกว่าในอากาศ 4 เท่า
    เหตุการณ์แบบนี้คงสัณนิฐานว่า ( ผมคิดเอง ) เกิดความถี่ที่ไม่ธรรมดาไปรบกวนความเป็นอยู่ของพวกเขา ขนาดเป็นสัตว์น้ำ ยังไม่คิดจะอยู่ในน้ำกันเลยละครับ
     
  20. เมทิกา

    เมทิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    952
    ค่าพลัง:
    +2,393
    -ปลาโลมาใช้คลื่นเสียง >>>> (มีคลื่นเสียงที่ผิดธรรมดาไปรบกวน)
    -นกใช้สนามแม่เหล็กโลก (ถ้าผิดบอกด้วยนะ) >>> เกี่ยวไหมที่เราเห็นนกที่ไม่เคยเห็นเยอะขึ้น แถวบ้านก็มีอีกาเหมือนกัน ร้องเสียงห้าวมาก กา กา......

    มีใครพอจะวิเคราะห์เพื่อต่อยอดความรู้เพิ่มเติมได้บ้างอ่ะคะ เพราะสัตว์ไวต่อธรรมชาติมากกว่าคน...
     

แชร์หน้านี้

Loading...