วัตถุมงคลยอดขลัง พลังเวทสุดมหัศจรรย์"หลวงพ่อผินะ ปิยธโร"

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย MOUNTAIN, 18 พฤษภาคม 2006.

  1. นารายชน

    นารายชน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +73
    ....และแล้ววันหนึ่งก็มาถึง...บุคคลกลุ่มหนึ่งพร้อมเจ้าหน้าที่รัฐมาบอกว่าจะบังคับคดี..ที่ดินศาสนสมบัติมี27ไร่แต่ขอ3ไร่ด้านล่าง..หลวงพ่อบอกไม่มีอำนาจตัดสินใจ..ขอให้ไปถามศึกษาหรือกรมการศาสนา...เท่านี้แหละครับ2วันต่อมาวิหารพระเจ้าเปิดโลกสร้างอยู่ติดที่วนอุทยาน..ก็เป็นดังที่เห็นทุกวันนี้ทั้งที่ดินตรงนั้นไม่ถึงงานเมื่อเทียบกับส่วนอื่นที่มีถึง17ไร่...พอหลวงพ่อมรณภาพไม่ถึง4เดือนไม่ทราบว่าออกโฉนดให้เอกชนได้อย่างไรทั้งที่ที่ดินเป็นทีศาสนสมบัติกลางแล้วไม่เอาตรงที่ทุบวิหารพระเจ้าเปิดโลกด้วย...ออกโฉนดให้เอกชน...แล้วจึงออกโฉนดที่ดินวัดร้าง....นี่ปริศนาธรรมหรือปริศนาทำ.....
     
  2. phasu

    phasu สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +9
    ผมมาทีหลังได้อ่านข้อมูลของพวกพี่ๆทั้งหลายแล้ว ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคน
    ทำไมไม่ร้องเรียนกับกรมที่ดินล่ะครับ
    ผมว่าพวกพี่ๆหลายคนมีข้อมูลที่พอจะขัดขวางพวกโกงที่ธรณีสงฆ์ได้
    อย่างน้อยคงต้องมีการสอบสวนกันบ้างล่ะ
    สมัยนี้ป็นโลกของข้อมูลข่าวสาร ถ้าสวรรค์-นรกมีจริง
    คงเห็นคนชั่วต้องใช้กรรมในชาตินี้กันบ้าง.
     
  3. ปืนใหญ่

    ปืนใหญ่ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +18
  4. สนมลาว

    สนมลาว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2008
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +70
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ thao [​IMG]
    (tm-love) (tm-love) (tm-love) ตาลายเลยครับ แล้วยิ่งเจอกระทู้ของ คุณมนัส123 เข้าไปอีก แต่เท่าที่ผมเคยได้ยินมา ก็มีมูลความจริงอยู่หลายเรื่องเหมือนกันเรื่อง คดีของหลวงพ่อ ผินะ ปิยธโร ที่ได้ต่อสู้กับคนกลุ่มนี้อยู่นานหลายปีกว่าจะได้ วัดสนมลาววรวิหาร กลับมาอย่างถูกต้องคือทางกรมการศาสนาได้ประกาศให้เป็นที่ธรณีสงฆ์อย่างว่า แต่หลวงพ่อผินะ ท่านก็ต้องเสียวิหารที่ท่านสร้างใว้เกือบติดเชิงเขาไปคือ..โดนทุบ ..ทั้งๆที่ท่านสร้างมาจากแรงกายแรงใจและทุนทรัพย์ของท่านเอง ซึ่งก็ไม่ใช่ได้มาจากไหนหรอกครับ ก็ได้มาจากผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคทำบุญกับท่านเพราะเห็นว่าเจตนาของท่านดีที่จะสร้างสิ่งที่เป็นอนุสรณ์ไว้ให้ลูกหลานในภายหน้า และเงินบางส่วนก็ได้มาจากการที่ท่านสร้างวัตถุมงคลที่เราๆท่านมีไว้ครอบครองกันเพื่อสืบทอดพระศาสนาต่อไป แต่ก็ยังมีบางกลุ่มทำปลอมขึ้นทำให้ชื่อเสียงท่านเสียหายทำลายศาสนาซ้ำเข้าไปอีก..เหนื่อยใจจริงๆ มีลูกศิษย์ท่านบางคนบอกว่าหลวงพ่อทำไมไม่ทำให้พวกนี้มันตายไปเลย หลวงพ่อท่านบอกว่าปล่อยให้มันเป็นไปตามเวร ตามกรรมเถิด..ทำไปแล้วมันบาป...ทั้งที่ตอน พวกนั้นมาทุบวิหารของท่าน ท่านก็ได้แต่ยืนมองอัดบุหรี่แบบ มวนต่อมวน ตาแดงกล่ำ ดูวิหารที่ท่านสร้างมากับมือเป็นเวลาหลายปี ถูกคนพวกนี้ทำลาย.....
    เพื่อนสมาชิกคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ครับ..ถ้าเป็นท่านจะทำอย่างไร หรือมีวิธีช่วยวัดสนมลาวของหลวงพ่อผินะ ที่เราเคารพศรัทธากันอย่างไร..
    เป็นรูปที่ คุณ youri ไปถ่ายมาครับ ตึกสูงๆข้างภูเขานั่นแหละครับ


    ขอบคุณ คุณthao คุณyouri คุณนารยชน คุณphasu ที่ได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้เท่าที่ทราบมาทางกรมที่ดินกำลังดำเนินตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ไม่ทราบไปถึงไหนแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 มีนาคม 2009
  5. ท่าเกย

    ท่าเกย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +158
    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="98%" bgColor=#eabb00 border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc height=30><TD align=middle>ข้อมูลสมาชิก</TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD><TABLE borderColor=#ffffff cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" borderColorLight=#cccccc border=1><TBODY><TR bgColor=#f4f4f4><TD align=left width="30%">UserName : </TD><TD align=left width="69%">มงคลสีมา [​IMG]
    </TD></TR><TR bgColor=#eeeeee><TD align=left width="30%">ชื่อ : </TD><TD align=left width="69%"> นายฐิติรัตน์ </TD></TR><TR bgColor=#f4f4f4><TD>นามสกุล :</TD><TD> พงษ์พุทธรักษ์ </TD></TR><TR bgColor=#eeeeee><TD>เลขบัตรประชาชน :</TD><TD> *309901328**** </TD></TR><TR bgColor=#f4f4f4><TD>e-mail :</TD><TD> dtv2000@hotmail.com </TD></TR><TR bgColor=#eeeeee><TD>เบอร์โทร :</TD><TD> 08658433***** </TD></TR><TR bgColor=#f4f4f4><TD>สมัครวันที่ :</TD><TD> -</TD></TR><TR bgColor=#eeeeee><TD>ใช้งานล่าสุด :</TD><TD> 06-มี.ค.-52 </TD></TR><TR bgColor=#f4f4f4><TD>ร้านค้า:</TD><TD> <LABEL id=LblLinkStore>-</LABEL></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอบคุณ คุณมนัส123ที่เอ่ยนามถึง เรื่องวัดสนมลาวนั้นอยากจะช่วยเหลือเกินแต่อยู่ไกล power ไม่ถึงแต่จะหาทางช่วยก็แล้วกัน<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2009
  6. นารายชน

    นารายชน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +73
    ขอเสริมท่าน มนัส 123อีกสักนิดนะครับเพื่อนๆคุณท่าเกยคงไม่ว่านะครับ..จะมีปัญหาต่อไปว่าโฉนดที่ดินของเอกชนที่ทับซ้อนกับโฉนดที่ดินวัดสนมลาวจะมีผลต่อที่ดินวัดสนมลาวหรือไม่..ท่านผู้หลักผู้ใหญ่น่าจะรู้นะครับ..ตราบใดที่ยังไม่เพิกถอนโฉนดที่ดิน3ไร่ที่ออกให้เอกชน..แล้วถ้าเกิดวันดีคืนเลวเจ้าหนี้ที่รับจำนองไว้เกิดอ้างโฉนดที่ดินแผ๋นนี้มาบังคับจำนองอีกสมมุติว่าซี้ซั๊วต่างว่าที่ดินทางด้านเจดีย์บรรจุสรีระร่างกายสังขารของหลวงพ่อเป็นที่ดินแปลงนี้จะทำอย่างไรครับ..ขนาดข่าวว่าปี2539..มีป้ายศาสนสมบัติกลางอยู่แท้ๆยังทำเป็นไม่เห็นเลย และวันนั้นศึกษาการอำเภอก็นั่งหัวหงอกหัวขาวอยู่แท้ๆไม่เห็นเกรงกลัวอำนาจรัฐเลย...
     
  7. นารายชน

    นารายชน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +73
    และวันทุบวิหารหลวงพ่อมีการเร่งเครื่องเจาะให้กระชากใจแก่ผู้พบเห็นด้วยนะครับน่าจะเกิน180เดซิเบล...ส่วนป้ายศาสนสมบัติกลางชาวบ้านธรรมดาเขาไม่ทราบว่าเป็นที่ดินอะไร...ด้วยความเคารพนะครับ...วันไม่ดีคืนไม่ดีใครนึกอยากจะปลดทุกข์ก็ฉี่..เยี่ยว ...หรือปัสสาวะแถวนั้นแหละไม่เกรงกลัวอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิเสียเลยฟังดูแล้วเศร้าครับ...ส่วนเพื่อนสมาชิกท่านใดหรือพุทธศาสนิกชนเข้ามาเที่ยววัดสนมลาวหรือนมัสการหลวงพ่อ...ลองช่วยกันคิดและมองไปที่วิหารพระเจ้าเปิดโลกว่าที่ดินเป็นที่ศาสนสมบัติกลางแล้ววิหารพระเจ้าเปิดโลกถูกทุบได้อย่างไร.....
     
  8. sksontisuk

    sksontisuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,512
    เพิ่มเติมจากเรื่องเดิม

    จากที่เคยเขียนไว้ก่อนหน้านี้ และก็เห็นเพื่อนๆ หลายคนเขียนเกี่ยวกับเรื่องที่ดินของวัดที่มีปัญหา และมีคนมาทุบทำลาย ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นก็ทำให้หลวงปู่ท่านต้องเดินหน้าต่อสู้กันไปตามหลักของกฎหมาย ส่วนคนที่คิดจะเอาประโยชน์จากเรื่องดังกล่าวเขาก็ต้องหาทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มาซึ่งความต้องการและตอบสนองตัณหาความต้องการ รวมทั้งไม่สนด้วยจะเป็นที่ดินของวัดหรือเป็นธรณีสงฆ์

    ผมเองก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องราวดังกล่าวเท่าไหร่นัก แต่เท่าที่ติดตามอ่านๆ มา ทำให้เรารู้ว่าเดี๋ยวนี้แม้กระทั่งวัดก็ยังถูกรุกรานและเอาเปรียบ อย่างนี้จะไปนับประสาอะไรกับพวกเรา เดี๋ยวนี้คนเราจะเป็นในเรื่องของ " มิจฉาทิฐิ " กันเยอะครับ ส่วนใครที่เป็นพวก " สัมมาทิฐิ " เขาก็คงจะคิดกันได้เองว่าที่ทำไปนั้นถูกต้องหรือไม่ถูกต้อง

    ผมมาเขียนเรื่องนี้อีกครั้งเพื่อเปรียบเทียบระหว่างวัดถูกเอารัดเอาเปรียบ และในขณะที่ถ้ำนั้น ไม่เคยไปรุกรานใคร แต่ก็ไม่วายถูกพวก มิจฉาทิฐิ ไปรุกรานจนได้ ผมมีหลักฐานมาให้ชมกันว่าผมไม่ได้พูดเพ้อเจ้อ อะไรที่พอจะซ่อมแซมได้ก็จะทำให้อย่างดีที่สุดครับ เพราะไปทำอะไรมากก็ไม่ได้ เนื่องจากปัจจุบันถ้ำแก้วนั้น อยู่ในการครอบครองของอุทยานแห่งชาติเขาหลวง

    ก็คิดว่าพวกมิจฉาทิฐิดังกล่าวอาจจะได้ของไปตอบสนองตัณหาของตนเองได้ระดับหนึ่ง แต่ในเมื่อท่านได้สิ่งที่ไปตอบสนองแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่สามารถลืมได้ก็คือเรื่องกรรม และการไปลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเหล่านั้นได้ไปทำไว้ ผลจะตามมาช้าหรือเร็วเราไม่ทราบครับ แต่สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมแน่นอน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 101_0972.jpg
      101_0972.jpg
      ขนาดไฟล์:
      141.3 KB
      เปิดดู:
      186
  9. นารายชน

    นารายชน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +73
    เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นที่ถ้ำแก้วสุรกานต์ด้วยนะครับพี่หมู...ส่วนที่วัดสนมลาวอย่างไรก็ยังไม่จบหรอก ตราบใดที่โฉนดที่ถูกทับซ้อนยังไม่ถูกเพิกถอน..วันหนึ่งมันเกิดหิวเงินขึ้นมาก็จะมาในรูปเดิม..อำนาจรัฐหรือจะสู้อำนาจเงิน..สำหรับผู้ที่เซ็นยินยอมจะโดยรู้เท่าไม่ถึงการหรือเปล่าก็ตาม...ท่านได้เอาอาวุธยื่นใส่มือผู้ที่มัดมือชกรุมยำและเหยียบย่ำพระศาสนาแล้วล่ะครับ......
     
  10. Youri_

    Youri_ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2007
    โพสต์:
    214
    ค่าพลัง:
    +441
    อำนาจคนเคยรุ่งเรืองในอดีต เพียงลมปากยอมมอบกายทวายหัว เพียงเพื่อชาติ ศาสนา เจ้าเหนือหัว แค่ชีพวายเรื่องสิวๆมิคำนึง นี้คือซาติอดีตของเมืองเรา ต่างจากวันนี้โดยสิ้นเชิง เพียรหาเงิน หากิน และหาหอย ไร้สัจธรรมและธรรมมะในใจคน เอาเปรียบได้โคตรสะใจเลยไอน้อง คิดว่าดีก็ทำไปแล้วรู้เอง. จากเดกอ่อนหัดครับ
     
  11. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,730
    ขออนุญาติลงภาพครับ ติชมได้เลยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. พระวรากรณ์

    พระวรากรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    278
    ค่าพลัง:
    +109
    แก้ร้อนกันครับ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCF4451.jpg
      DSCF4451.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.4 KB
      เปิดดู:
      124
    • DSCF4452.jpg
      DSCF4452.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32.3 KB
      เปิดดู:
      102
    • DSCF4453.jpg
      DSCF4453.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27.2 KB
      เปิดดู:
      119
    • DSCF4454.jpg
      DSCF4454.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28 KB
      เปิดดู:
      84
  13. thao

    thao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2007
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +890
    ขอแสดงความเสียใจกับ คุณ sksontisuk ด้วยครับเพราะสังคมมนุษย์ก็เป็นแบบนี้แหละครับ เงินและผลประโยชน์ เราเป็นลูกศิษย์ท่านก็ต้องช่วยทำในสิ่งที่เราทำได้นั่นแหละครับ......
     
  14. นารายชน

    นารายชน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +73
    fairy3พระสูตรรุ่นเก่าพร้อมแม่เนื้อหอมpity_pig
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      128.4 KB
      เปิดดู:
      141
    • DSCN0834.jpg
      DSCN0834.jpg
      ขนาดไฟล์:
      2 MB
      เปิดดู:
      171
  15. JETSADA_SUPAT

    JETSADA_SUPAT สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    สอบถามผู้รู้หน่อยครับว่าหลวงพ่อท่านสร้าง เม็ดพญาครัว หรือเปล่า

    สอบถามผู้รู้หน่อยครับว่าหลวงพ่อท่านสร้าง เม็ดพญาครัว หรือเปล่า (มีลักษณะเป็นเม็ดผลไม้แล้วเจอะรูใส่กริ่งอุตด้วยผง ออกวัดท่าเกย) รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยคับ
     
  16. zunwu

    zunwu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2007
    โพสต์:
    677
    ค่าพลัง:
    +1,483
    อยากทราบครับว่าดาวและเม็ดพญาเทครัวนี่มีมวลสารอะไรบ้างครับ สามารถห้อยพร้อมกับพระได้หรือไม่ครับ

    น้องใหม่ครับสนใจในตัวหลวงพ่อผินะครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับท่านพี่ทุกท่าน
     
  17. อินเดียร็อก

    อินเดียร็อก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    264
    ค่าพลัง:
    +164
    เห็นด้วยครับ ต้องรับกรรมตามสนอง แน่นอน
     
  18. ปืนใหญ่

    ปืนใหญ่ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +18
    เม็ดพญาครัว : อาจจะมีอยู่หรือไม่มีก็ได้ แต่เคยเห็นคนที่เป็นคนนำหลวงปู่มาลงหนังสือครั้งแรกๆ บอกว่าเม็ดพญาครัวแข็ง และก็จารยันต์ยาก แข็งกว่าจะเสร็จแต่ละเม็ด เล่นเอาเมื่อยมีอ เอาเป็นว่าบางส่วนที่เห็นๆกันอยู่ในทุกวันนี้(พิจารณาเอาจ้า)
     
  19. หนึ่งเมืองมีน

    หนึ่งเมืองมีน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2008
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +29
    ดูรูปแก้เหงาครับ
     
  20. urma

    urma เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +165
    พระได้มาใหม่.........ติชมได้ครับ;aa48
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN3251.jpg
      DSCN3251.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.5 KB
      เปิดดู:
      155
    • DSCN3252.jpg
      DSCN3252.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.9 KB
      เปิดดู:
      123

แชร์หน้านี้

Loading...