ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <DD>"อนาคตไทยเป็นมหาอำนาจ"</DD>​

    <DD>
    ทำนายโดยโสรัจจะ นวลอยู่

    [​IMG]

    <DD>
    นักพยากรณ์รายนี้ขึ้นชื่อว่าพยากรณ์แต่ในทางร้ายๆ ใครอ่านคำทำนายของเขาแล้วมีแต่ อกสั่นขวัญแขวน อย่างที่เจ้าตัวก็ยอมรับว่า "บางคนอ่านไม่ทันจบเขาก็ปิดเลย"
    <DD>
    ดูตัวอย่าง "ทางตะวันออกกลางเกิดสงครามใหญ่ ทำให้ทั่วโลกขาดแคลนเชื้อเพลิงและน้ำมัน โลกจะสะเทือนเลื่อนลั่น อาจจะลุกลามเป็นมหาสงครามที่เกิดขึ้นไปทั่วโลก ใช้อาวุธนิวเคลียร์ อาวุธปรมาณู อาวุธมหาประลัยมาห้ำหั่นกัน.......สงครามยืดเยื้อไปจนกลายเป็นสงครามโลกครั้งใหญ่" </DD><DD>
    อย่างไรก็ดี ในคำทำนาย "ซาดิสต์" โสรัจจะก็บอกอย่างน่าทึ่งว่า ที่จริงแล้วดวงเมืองของไทย ในอนาคตจะเป็นมหาอำนาจ</DD><DD>
    ดวงเมืองซึ่งโหรไทยถือเอาฤกษ์วันตั้งศาลหลักเมือง 21 เม.ย. 2535 นั้น "ผู้ใหญ่หรือโหราจารย์สมัยนั้นท่านตั้งได้ถูกต้อง ก็หลบเลี่ยงอะไรได้เยอะแยะ ให้บ้านเมืองผ่านพ้นมาได้ พื้นดวงดีอยู่แล้วถ้าเราปฏิบัติให้ดีเราก็จะเป็นประเทศมหาอำนาจได้ในอนาคต" </DD><DD>
    "ดวงเมืองเราเป็นมหาอำนาจนะ" เขาบอกว่าในระยะ 10 กว่าปีข้างหน้า (ทำนายเอาไว้เมื่อปี 2547) จะเห็น "ทุกอย่าง เศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ เราจะคล้ายๆ ญี่ปุ่น ประชาชนเราจะมีความสุขมากที่สุด มากกว่าประเทศอื่น อาจจะเป็นดวงของโลกด้วยแล้วเอาดวงบ้านเมืองเรามาประกอบกัน ดวงของโลกในอนาคต หลายประเทศที่ใหญ่จะเปลี่ยนไป เขาอาจจะเกิดสงครามในระยะเวลาอันใกล้นี้ ต่อไปเศรษฐกิจเราจะยิ่งใหญ่มาก เราจะมีทรัพยากร อาจจะเจอทรัพยากรธรรมชาติ" </DD><DD>
    "แต่ว่า 10 กว่าปีข้างหน้า ไม่ใช่ช่วงนี้ ช่วงนี้เราตกต่ำ แม้เรารู้สึกว่ามันกำลังจะดีแต่ความจริงไม่ดี" เขาสรุปว่าที่จริงปีนี้ก็ผ่านพ้นได้ แม้จะทำนายไว้ร้าย "แต่ว่าหนัก เศรษฐกิจ การเมือง รัฐบาล ต้องพยายามประคองให้ดี แล้วปีหน้าราหูออกไปใหม่ๆ อย่างน้อยก็ 6-7 เดือน คงจะเริ่มดีปลายปีหน้า(ปี 2548)" </DD><DD>
    แล้วอย่างที่ทำนายว่าจะเกิดแผ่นดินไหว เกิดพายุไซโคลนลูกใหญ่</DD><DD>
    "นี่คือการทำนายจะค่อนข้างรุนแรง แต่ว่าจะเกิดหรือไม่เกิด หรืออาจจะเกิดไม่รุนแรง ก็จะเขียนไปก่อนตามที่เราดูตามโหราศาสตร์ และประกอบกับเซ้นส์ของเรา ก็เขียนไปด้วยความมั่นใจ และมีบทสรุปว่าอย่าซีเรียส เป็นเพียงบทประกอบ ให้คนทำความดี ที่สำคัญคุณต้องยึดถือผลกรรมในภพชาติปัจจุบัน ยึดมั่นในผลของการกระทำกรรมดีและกรรมชั่ว </DD><DD>
    เมื่อรู้ว่าคุณจะมีทุกข์เกิดขึ้นก็ขอให้สร้างแต่กรรมดี ละเว้นการทำชั่วเสีย ขอให้ยึดมั่นในคุณพระรัตนตรัย ซึ่งจะอำนวยผลดีให้ แต่ถ้าคุณเป็นคนประเภทที่ตั้งหน้าตั้งตาแต่จะกอบโกยความสุขเกษมเปรมปรีดิ์ให้กับตนเอง โดยไม่คำนึงถึงผลเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับคนอื่นก็ขอให้พึงสังวรไว้ได้เลยว่า คุณจะประสบกับความหายนะที่ไม่อาจจะคาดหรือช่วยเหลือได้เลย อันนี้ก็คือพยายามเอาศาสนาเอาหลักธรรมเข้ามา เพื่อให้คนทำความดีเพื่อมาลบล้างสิ่งที่ไม่ดี"

    นสพ.ไทยโพสต์ วันอาทิตย์ 11 เมษายน 2547

    ที่มา
    http://www.the-thainews.com/misc/journal/jn210447_4.htm </DD>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 222_759.jpg
      222_759.jpg
      ขนาดไฟล์:
      16.6 KB
      เปิดดู:
      1,479
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2009
  2. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เวลา ****

    เวลา ไม่เคยหยุด
    เราไม่สามารถ...ย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตได้

    เกิดเป็นมนุษย์...ไม่มีตัวกระทำ จากสัจจะทำ ติดตัว
    ก็ไร้ความหมาย ไม่มีแก่นสาร....ตายไปไม่รู้ว่าจะเกิดเป็นอะไร

    ผู้ทำได้....ผู้มีสัจจะทำ ของพระพุทธเจ้า
    จะได้รับการประเมิน เป็นตัวกระทำของศาสนาทุกผู้ทุกนาม

    เวลาเหลือไม่มาก
    ขอให้ท่านเชื่อ...สัจจะทำ มีผลตอบแทน
    การกระทำจากสัจจะทำ ยิ่งใหญ่ประเมินค่าไม่ได้
    เป็นเรื่องราวของศาสนศาสตร์หนึ่งเดียว... ที่มีในโลก เพื่อนำพาสัตว์โลกพ้นทุกข์

    ถ้า...ท่านไม่เชื่อ ไม่เอาสัจจะ ก็ไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนมาช่วยท่านได้
    นี่คือความจริงที่เกิด และจะเกิดต่อไป

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    วันศุกร์ที่ ๖ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๒
     
  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำใจบริสุทธิ์
    ถ้าไม่มี สัจจะ...ก็ทำไม่ได้จริง สักที

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  4. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ความชั่ว ****

    ทางศาสนา...เป็นการกระทำจาก "นิสัย" ที่ติดตัวมาแต่เกิด
    ความดี....เป็นการกระทำ ที่ต้องฝืนหยุดนิสัยตนเอง
    ขอให้ท่านพิจารณา
    แล้วกำหนด ... สัจจะหยุดนิสัยตนเอง....วันละอย่าง วันละชั่วโมง
    แล้วทำให้เกิดขึ้นจริงในชีวิต

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟปะทุในอินโดนีเซีย

    [​IMG]

    จาการ์ตา 6 มี.ค. - เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย กล่าวว่า ในวันนี้ภูเขาไฟที่สูงที่สุดบนเกาะชวาของอินโดนีเซียพ่นควันและเถ้าถ่านขึ้นสู่ท้องฟ้า ส่งผลให้ฝุ่นควันสีดำปกคลุมไปทั่วเมืองใกล้เคียง

    ผู้เชี่ยวชาญด้านภูเขาไฟกล่าวว่า ภูเขาไฟเซเมรุสูง 3,676 เมตร ปะทุขึ้นหลังเที่ยงคืน แต่ไม่เป็นอันตรายต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว และโชคดีที่มีฝนตกลงมาช่วยสกัดไม่ให้เถ้าถ่านเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจของประชาชน นอกจากนี้ ลมยังพัดเอาเศษซากจากภูเขาไฟปะทุออกไปจากพื้นที่ประชากรหนาแน่นในบริเวณใกล้เคียงด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้สั่งอพยพประชาชน แต่คอยสังเกตสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-06 14:49:25

    มีผู้เสียชีวิตกว่า 4,000 คนจากอหิวาต์ระบาดในซิมบับเว

    [​IMG]

    ฮาราเร 6 มี.ค. - นายกรัฐมนตรีมอร์แกน สแวงกิไร ของซิมบับเว กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตกว่า 4,000 คนจากอหิวาตกโรคระบาด และมีผู้ติดเชื้ออย่างน้อย 85,000 คน และเตือนว่าตัวเลขที่แท้จริงอาจมีมากกว่านี้

    นายกรัฐมนตรีซิมบับเว กล่าวในการประชุมฉุกเฉินกับเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขจากการระบาดของอหิวาตกโรคนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความล้มเหลวของระบบสาธารณสุขในซิมบับเว รายงานระบุว่ามีผู้ป่วยกว่า 85,000 คน และเสียชีวิตกว่า 4,000 คนจากอหิวาตกโรคนับจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากองค์การอนามัยโลกระบุตัวเลขผู้เสียชีวิตไว้ที่ 3,955 คน เมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งคาดว่ายังมีที่ไม่ได้รับรายงานอีกจำนวนหนึ่ง

    ก่อนหน้านี้ระบบสาธารณสุขซิมบับเวอยู่ระดับแถวหน้าของภูมิภาคแอฟริกา แต่ในช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมาจากภาวะเศรษฐกิจล่มสลายในประเทศ จึงกระทบต่อการบริการของโรงพยาบาลและคลินิกหลายแห่ง แพทย์และพยาบาลพากันหยุดงานประท้วงนานหลายเดือนเพื่อขอขึ้นเงินเดือน เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อในซิมบับเวที่สูงเป็นประวัติการณ์ของโลก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขกลับเข้าทำงานอีกครั้งภายหลังจากที่นายสแวงกิไร เข้าร่วมรัฐบาลแห่งชาติเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน แต่ก็ยังคงขาดแคลนยาและอุปกรณ์จำเป็นเพื่อรักษาผู้ป่วย. -สำนักข่าวไทย

    2009-03-06 11:14:26

    เศรษฐกิจซบเซาอาจทำให้ผู้หญิงตกงานเพิ่มเป็น 22 ล้านคน ในปีนี้

    [​IMG]

    เจนีวา 6 มี.ค. - รายงานขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ หรือไอแอลโอ ระบุว่า วิกฤติเศรษฐกิจอาจทำให้ผู้หญิงตกงานเพิ่มเป็น 22 ล้านคน ในปีนี้

    รายงานดังกล่าวบอกว่า วิกฤติเศรษฐกิจในครั้งนี้มีจุดตั้งต้นมาจากการล่มสลายของภาคการเงินในกลุ่มประเทศพัฒนาซึ่งเป็นงานที่เน้นการว่าจ้างผู้ชายเป็นหลัก จึงส่งผลให้ผู้ชายตกงานเป็นจำนวนมาก ธุรกิจประกันภัย อสังหาริมทรัพย์ ก่อสร้าง และภาคการผลิต ซึ่งมักว่าจ้างผู้ชายเป็นหลัก ก็ได้รับผลกระทบจนต้องปลดคนงานออกเช่นกัน

    แต่ล่าสุด วิกฤติเศรษฐกิจที่แพร่ลามออกไป ได้ส่งผลกระทบกับธุรกิจในส่วนอื่นแล้วเช่นกัน เช่น ธุรกิจให้บริการ ธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง และอุตสาหกรรมอีกหลายประเภทที่ว่าจ้างผู้หญิงเป็นหลัก ดังนั้น แม้ผู้ชายจะเป็นกลุ่มแรกที่ต้องตกงานจากวิกฤติเศรษฐกิจ แต่ผู้หญิงก็เป็นแรงงานที่สุ่มเสี่ยงต่อการตกงานเช่นกันในเวลานี้ เพราะในช่วงที่ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจน้อยลง งานของผู้หญิง เช่น บริกร หรือผู้ช่วยร้าน ก็พลอยหดหายไปด้วย

    ไอแอลโอยังแสดงความวิตกไปยังผู้หญิงในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา โดยเฉพาะที่ทำงานในภาคเกษตรกรรม หรือเป็นลูกจ้าง ที่ต้องแลกกับค่าแรงเพียงเล็กน้อย เพราะผู้หญิงกลุ่มนี้ไม่ได้รับความคุ้มครองทางสังคม และเป็นกลุ่มที่อาจว่างงานมากที่สุดในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ ไอแอลโอ ยังคาดว่า ตัวเลขการว่างงานทั่วโลกในปีนี้ อาจพุ่งไปอยู่ที่ 51 ล้านคน โดย 22 ล้านคน เป็นผู้หญิง. -สำนักข่าวไทย

    2009-03-06 13:29:43

    จีนจะใช้เงินกว่า 7 หมื่นล้าน ปกป้องสิ่งแวดล้อมในทิเบต

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 6 มี.ค.-หนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี่ ของทางการจีน รายงานว่า รัฐบาลจีนให้คำมั่นว่าจะใช้เงิน 15,000 ล้านหยวน (76,000 ล้านบาท) ในระยะ 20 ปีข้างหน้า เพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมในทิเบต ซึ่งมีความเสี่ยงสูงจากภาวะโลกร้อน

    งบประมาณดังกล่าว จะนำไปใช้สนับสุนโครงการอนุรักษ์ทุ่งหญ้า ป่าไม้ พื้นที่ชุ่มน้ำ ปกป้องสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ ปลูกแนวป่าเพื่อป้องกันลมพายุและขยายการใช้พลังงานสะอาด อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่าแผนปกป้องระบบนิเวศน์ของทิเบตจะครอบคลุมโครงการพลังน้ำในพื้นที่บริเวณนนี้ด้วยหรือไม่ แต่นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกล่าวคัดค้านการสร้างเขื่อน เพราะเชื่อว่าจะเป็นภัยคุกคามต่อระบบนิเวศน์ที่มีความเปราะบางของทิเบต

    นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า แม่น้ำหลายสายในทิเบตไ ด้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศแล้ว เพราะอุณหภูมิที่อุ่นขึ้นทำให้ธารน้ำแข็งละลาย โดยธารน้ำแข็งรอบเทือกเขาเอเวอเรสต์ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ในทิเบต และเนปาล ได้หดตัวลง 170 เมตร ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ส่วนอุณหภูมิในพื้นที่สูงของทิเบต ก็เพิ่มขึ้น 0.32 องศาเซลเซียส ทุก ๆ 10 ปี ในระหว่างปี 2504-2550 ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศและระดับโลกในช่วงเวลาเดียวกัน.- สำนักข่าวไทย

    2009-03-06 13:42:44

    ไฟไหม้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ญี่ปุ่น

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 6 มี.ค. - เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ของญี่ปุ่น ทำให้มีคนงานบาดเจ็บ 1 คน แต่เจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้โดยไม่มีกัมมันตรังสีรั่วไหล

    บริษัท โตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ (เทปโก) ผู้ดำเนินกิจการโรงไฟฟ้า
    นิวเคลียร์ เผยว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่เตาปฏิกรณ์ในโรงไฟฟ้าคาชิวาซากิ คาริวา โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใกล้กับเมืองนิอิงาตะ ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 225 กม. คนงานซึ่งสังเกตเห็นเพลิงไหม้ เมื่อเวลาก่อน 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และเป็นผู้แจ้งหน่วยฉุกเฉิน ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ในอีก 90 นาทีต่อมา โดยไม่มีกัมมันตรังสีรั่วไหล ขณะนี้บริษัทฯ กำลังสืบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้แล้ว

    เพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ หลังจากทางบริษัทฯ กลับมาเดินเครื่องเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 1 ใน 7 เครื่อง ที่โรงไฟฟ้า ซึ่งถูกปิดไว้ตั้งแต่แผ่นดินไหวในเดือนกรกฎาคม 2550 จนเป็นเหตุให้ไฟไหม้ และมีสารกัมมันตรังสีรั่วไหลเล็กน้อย. - สำนักข่าวไทย

    2009-03-06 01:24:53

    เรือของปานามาล่มในมหาสมุทรแปซิฟิก

    [​IMG]

    ปานามา 6 มี.ค. - เกิดเหตุเรือของปานามา อับปางในมหาสมุทรแปซิฟิก บริเวณใกล้กับพรมแดนประเทศโคลอมเบีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายนับสิบคน

    เรือของปานามาซึ่งบรรทุกผู้คน 25 คน ประสบอุบัติเหตุอับปางลง หลังออกเดินทางจากเมืองท่าจาเก้ ทางตะวันออกของกรุงปานามาซิตี้ ทำให้เด็กหญิงคนหนึ่งเสียชีวิต และมีคนสูญหายไปอย่างน้อย 11 คน ส่วนผู้ประสบเหตุ 13 คนได้รับการช่วยเหลือจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ของปานามา

    ด้านญาติพี่น้องของผู้ที่ยังคงสูญหาย ต่างรอคอยฟังข่าวด้วยความกระวนกระวายใจ ด้วยความหวังว่า คนเหล่านั้นจะได้รับการช่วยเหลือโดยปลอดภัย ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า อะไรเป็นสาเหตุให้เรือล่ม แต่คาดว่าอาจเป็นเพราะสภาพอากาศไม่ดี.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-06 11:05:40

    ที่มา http://news.mcot.net/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เครื่องบินตรวจการณ์ลำเลียงทหารตกที่ลพบุรี เสียชีวิต 1 สาหัส 1

    [​IMG]

    ลพบุรี 6 มี.ค.-เกิดเหตุเครื่องบินตรวจการณ์ลำเลียงแบบที่ 9 หรือแบบนอร์แมด ตกลงในพื้นที่กองบิน 2 ต.เขาพระงาม อ.เมือง จ.ลพบุรี ทำให้นักบินที่ 2 คือ เรืออากาศโท พงษกร ผาตินุวัติ เสียชีวิต ส่วนช่างเครื่องคือ พันจ่าอากาศเอก ราเชน เตวิชัย บาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลอานันทมหิดล ขณะที่นักบิน 1 และช่างเครื่องอีก 2 คน ปลอดภัย

    จากการสอบสวนทราบว่า ขณะนักบินนำเครื่องขึ้นเพื่อปฏิบัติภารกิจถ่ายภาพทางอากาศ เครื่องยนต์ด้านขวาเกิดขัดข้อง นักบินพยายามนำเครื่องลง แต่เนื่องจากความสูงและความเร็วไม่พอ เครื่องจึงตกกระแทกพื้นจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-06 15:04:57

    พายุฤดูร้อนพัดหนองคาย บ้านเรือนเสียหายกว่า 70 หลัง

    [​IMG]

    หนองคาย 6 มี.ค.-เกิดพายุฤดูร้อนที่ จ.หนองคาย ทำให้บ้านเรือนราษฎรเสียหายกว่า 70 หลังคาเรือน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากฝาบ้านพังลงมาทับ 1 คน

    นายจันทรา กลมเกลียว ชาวบ้านแสนสุข ต.บึงกาฬ อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ชี้ให้ดูบาดแผลที่ถูกฝาบ้านพังลงมาจากฤทธิ์ลงพายุฤดูร้อน จนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เย็บ 8 เข็ม ขาบวมช้ำ ขณะที่บ้านเรือนประชาชนมากกว่า 70 หลัง ใน ต.ชัยพร อ.บึงกาฬ ก็ได้รับความเสียหายจากแรงลม ซึ่งบางหลังเจ้าของบ้านต้องย้ายไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว เพราะลมพัดหลังคาหลุดหายไปทั้งแถบ ข้าวของเครื่องใช้เปียกน้ำฝนเสียหายเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้สำรวจความเสียหาย พร้อมช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-06 14:10:33

    ไข้เลือดออกภูเก็ต สูงอันดับ 1 ของภาคใต้

    [​IMG]

    ภูเก็ต 6 มี.ค. - ภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ทำให้จังหวัดภูเก็ตพบการระบาดของไข้เลือดออกสูงเป็นอันดับหนึ่งของภาคใต้ และเป็นอันดับ 10 ของประเทศ ความพยายามฉีดพ่นสารเคมีในชุมชน ก็ไม่สามารถลดจำนวนยุงลายลงได้.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-06 12:08:42

    พัทลุงเตรียมเปิดประมูลสัมปทานรังนกหลังรอมา 6 เดือน

    [​IMG]

    พัทลุง 6 มี.ค.- ปลัดจังหวัดพัทลุงเผยศาลปกครองสูงสุดพิพากษายกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลปกครองสงขลาให้เปิดประมูลสัมปทานรังนกนางแอ่นเกาะสี่เกาะห้าแล้ว หลังรอมานาน 6 เดือน กรณีมีบริษัทประมูลยื่นฟ้องและจังหวัดขออุทธรณ์

    นายกฤติพงษ์ คงแข็ง ปลัดจังหวัดพัทลุง ในฐานะเลขาฯ คณะกรรมการรังนกอีแอ่นจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า นับตั้งแต่บริษัทสัมปทานรังนกเกาะสี่เกาะห้า ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน หมดสัญญาเมื่อวันที่ 30 ก.ย.2551 และศาลปกครองสงขลาสั่งคุ้มครองชั่วคราวกรณีบริษัทสัมปทานยื่นฟ้องการประมูลไม่มีความเป็นธรรม ทำให้ไม่สามารถเปิดประมูลได้มาร่วม 6 เดือน ล่าสุดคณะกรรมการรังนกอีแอ่นจังหวัดพัทลุงได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการว่า ศาลปกครองสูงสุดอ่านคำพิพากษาเรื่องอุทธรณ์ของกรรมการรังนกอีแอ่นจังหวัดพัทลุง ให้ยกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลปกครองสงขลาและให้เปิดประมูลสัมปทานรังนกนางแอ่นตามขั้นตอนที่คณะกรรมการกำหนดไว้

    นายกฤติพงษ์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะเร่งออกหนังสือให้ประธานกรรมการรังนกเรียกประชุมกรรมการ เพื่อกำหนดแนวทางเปิดประมูลสัมปทานรังนก คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน เม.ย.นี้ สำหรับสัญญาสัมปทานรังนกที่ผ่านมติที่ประชุมของคณะกรรมการนั้น เปลี่ยนแปลงราคากลางจาก 270 ล้านบาท เป็นเวลา 5 ปี ให้เป็นราคากลาง 627 ล้านบาท ให้สิทธิสัมปทานเก็บรังนกเป็นเวลา 7 ปี ใช้เงินสดหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันสัญญา 75 เปอร์เซ็นต์ ผู้ประมูลได้จะต้องใช้เงินสดหรือหลักทรัพย์ประกันสัญญา 75 เปอร์เซ็นต์ของราคาประมูลจริง

    นายปรีดี มนตรี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พัทลุง เขตบางแก้ว กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่ศาลปกครองสูงสุดได้เปิดโอกาสให้จังหวัดพัทลุง ประมูลราคาจัดเก็บรังนกนางแอ่น ซึ่งจะนำประโยชน์มาสู่ประชาชน และจะสอบถามไปยังประธานกรรมการรังนกอีแอ่นจังหวัดว่าจะมีการฟ้องกลับบริษัทหรือไม่ ฐานทำให้จังหวัดพัทลุงเสียโอกาสและได้รับความเสียหายไม่ต่ำ 100 ล้านบาท เพราะการประมูลที่ผ่านมามีบริษัทเข้าร่วมเพียง 2 ราย แต่หลังจากนั้น 1 วัน ก็ถูกยื่นฟ้อง.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-06 15:44:26

    แห่ชมดวงอาทิตย์ตกตรงประตูพนมรุ้ง

    [​IMG]

    บุรีรัมย์ 6 มี.ค.- นักท่องเที่ยวแห่ชมปรากฏการณ์ดวงอาทิตย์ตกตรง 15 ช่องประตูปราสาทพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งปีนี้มองเห็นอย่างชัดเจน

    นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ หลายร้อยคน ใช้กล้องจากโทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป และกล้องวีโอ ถ่ายภาพความสวยงามของปรากฏการณ์มหัศจรรย์ดวงอาทิตย์ตกตรง 15 ช่องประตู ปราสาทพนมรุ้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของปีนี้ ตามที่นักดาราศาสตร์คาดการณ์ไว้ว่า ดวงอาทิตย์จะตกตรงและสาดแสงส่องผ่าน 15 ช่องประตูปราสาทพนมรุ้ง วันที่ 6-8 มี.ค.นี้ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

    สำหรับปรากฏการณ์มหัศจรรย์ ดวงอาทิตย์ตกตรง 15 ช่องประตู ปราสาทพนมรุ้ง 1 ปีจะมีเพียง 4 ครั้ง แต่หากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยจะไม่สามารถมองเห็นได้ นักท่องเที่ยวที่พลาดชมวันนี้สามารถชมความสวยงามได้อีกครั้งวันที่ 7 และ 8 มี.ค.นี้.- สำนักข่าวไทย

    2009-03-06 23:19:58

    เรียกร้องรัฐเป็นเจ้าภาพแผนฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมมาบตาพุด

    [​IMG]

    เชียงใหม่ 5 มี.ค. - วันนี้ (5 มี.ค.) คณะกรรมการประสานงานองค์พัฒนาเอกชนภาคเหนือ ร่วมกับสหพันธ์เกษตรกรภาคเหนือ เครือข่ายสิทธิผู้ป่วยแม่เมาะ กลุ่มเพื่อนประชาชนบนพื้นที่สูง ภาคีฮักเชียงใหม่ ศูนย์พิทักษ์และฟื้นฟูสิทธิชุมชนท้องถิ่น ร่วมออกแถลงการณ์กรณีศาลปกครองระยองมีคำพิพากษาคดีให้คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติประกาศพื้นที่เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด และพื้นที่ใกล้เคียง ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง เป็นเขตควบคุมมลพิษ ภายใน 60 วัน หลังศาลมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2552

    โดยเครือข่ายองค์กรประชาชนภาคเหนือ และองค์กรร่วม เห็นว่าคำพิพากษาดังกล่าวเป็นหลักบรรทัดฐานในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมของประเทศ และเกิดความเป็นธรรมแก่ประชาชนที่ได้รับมลพิษจากโรงงานอุตสาหกรรม เป็นการเยียวยาและฟื้นวิถีชีวิตของชุมชนอย่างแท้จริง จึงอยากให้รัฐบาลเป็นเจ้าภาพหลักจัดทำแผนงานและมาตรการฟื้นฟูชุมชนมาบตาพุด โดยยึดหลักการ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    WALL - E (หุ่นน้อย หัวใจรักษ์โลก)

    [​IMG]

    เรื่องย่อ :

    WALL – E หุ่นยนตร์รุ่นที่ถูกตั้งโปรแกรมทำความสะอาด เก็บกวาดขยะให้โลก ในโลกอนาคต ที่เต็มไปด้วยมลพิษ และขยะล้นโลก จนวันที่ไม่มีใครอยู่บนโลกนี้แล้ว WALL – E ตัวหนึ่ง ( ให้เสียงโดย Benjamin Burtt ) กลับยังทำงานอยู่อย่างขยันขันแข็ง โดยมีเพื่อนเพียง แมลงสาบตัวน้อย เมื่ออยู่ตัวเดียวมานาน WALL – E เริ่มมีนิสัยแปลกๆ เช่น เริ่มช่างสังเกต อยากรู้อยากเห็น และที่สำคัญที่สุดคือ มีอารมณ์เหงาๆ

    จนวันหนึ่ง ยานอวกาศลำใหญ่ ได้นำ Eve ( ให้เสียงโดย Elissa Knight ) หุ่นนักสำรวจทันสมัย ที่มีความคล่องแคล่ว ว่องไว และมีอนุภาพการทำลายล้างสูง มายังโลกพร้อมภารกิจ ที่ไม่อาจเปิดเผยได้ WALL – E จึงพยายามจะเข้าไปทำความรู้จักกับเธอ ด้วยการทำให้ Eve หัวเราะ และมีความสุข

    จนถึงวันที่ยานอวกาศ ได้กลับมารับ Eve เพื่อนเพียงคนเดียวของ WALL –E จึงถึงคราวตัดสินใจครั้งสำคัญของเขา ที่จะตัดสินใจอยู่บนโลกต่อไปแบบเหงาๆ หรือตามเพื่อนของเขา ไปยังที่ที่ WALL – E ไม่เคยไป

    ภาพรวมของหนัง :

    Animation อลังการงานสร้าง เริ่มด้วยฉากของโลกมนุษย์อันเวิ้งว้างในอนาคต ที่เต็มไปด้วยฝุ่นผง และกองขยะมหึมา แต่ผู้สร้างก็ไม่ได้มองข้ามรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ซึ่งเข้ากันกับอุปนิสัยของ WALL – E นอกจากนั้น คุณยังจะได้เห็นฉากที่สุดแสนทันสมัย ซึ่งเกิดจากไอเดียที่สุดแสนเฉียบของ Pixar และที่ขาดไม่ได้ คือเนื้อเรื่องที่ไม่ธรรมดา ที่ผู้สร้างได้บรรจงสอดแทรกลงไปใน ภาพยนตร์ Animation เรื่องนี้

    วิจารณ์ :

    คุณเคยคาดหวังกับหนังไว้บ้างหรือเปล่าครับ ? ผมเป็นคนนึงที่หลีกเลี่ยงจากความคาดหวังไม่ได้ ก่อนที่จะเข้าไปดูหนังซักเรื่องนึง บางเรื่อง ไม่ได้คาดหวัง บางเรื่องคาดหวังว่าจะไม่ดี บางเรื่องคาดหวังว่าต้องดี ซึ่ง WALL – E อยู่ในข่ายที่ผมคาดหวังว่า “ต้องดี”

    เมื่อความคาดหวังมี เมื่อดูจบผลก็จะตามมาเช่นกัน บ้างผิดหวัง บ้างเฉยๆ บ้างดี และก็จะมีนานๆทีที่ โหย....ดีว่ะ ซึ่ง สำหรับ WALL – E บอกตรงๆครับว่า “โหย.....ดีว่ะ”
    เรื่องอนิเมชั่น ความสวยงามของภาพ ความเนียนของกราฟฟิกต่างๆ คงไม่ต้องพูดกันมากอยู่แล้ว อยู่ในมาตรฐานที่สุดยอดสำหรับ Pixar เหมือนเดิม แต่ที่น่าชื่นชมก็คือ การเก็บรายละเอียด รวมถึงการใส่จินตนาการลงไป ทั้งการเคลื่อนไหว และเสียงเพลงประกอบ ซึ่งทำได้เยี่ยมมากเลยครับ โดยเฉพาะไอเดียที่ใส่ลงไปยังเจ้าหุ่นต่างๆ ซึ่งมันดูมีชีวิตชีวา ดูครบครัน และตื่นตาตื่นใจดีจัง

    เรื่อง ความพิถีพิถันที่ใส่ลงไปกับตัวละครของเรื่องก็เยี่ยมครับ โดยเฉพาะกับ WALL – E และ Eve ซึ่งหุ่นยนตร์ 2 ตัวนี้สื่อสารออกมาให้คนดูเข้าใจ ประทับใจได้ดีมาก อีกทั้งจะยังรู้สึกถึงความน่ารักที่อีกสีสันที่ผู้สร้างตั้งใจใส่ลงไป แล้วให้ผู้ชมอย่างเรารู้สึกไปกับมัน ซึ่งเราจะรู้สึกร่วมไปกับมันได้ในแบบไม่ต้องถูกบีบคั้น

    สุดท้ายเรื่องก็คือเนื้อเรื่อง ซึ่งผู้เขียนบททำออกมาได้เยี่ยมเลย กับการแฝงเอาสาระ ความห่วงใยต่อโลก รวมถึงปรัชญา ลงไปในหนัง ซึ่งมันจะทำให้เราค่อยๆ ซึมซับไปเองกับการดำเนินเรื่อง และตัวละคร อย่างลงตัว ทำให้ WALL – E เป็นหนังที่นอกจากคุณ และเด็กๆจะเพลิดเพลินไปกับความสวยงามของภาพ และความน่ารักของตัวละคร แต่คุณยังจะได้ข้อคิดดีๆ ไปสอนเด็กๆ หรือแม้กระทั่งเตือนใจตัวคุณเอง

    อย่าพึ่งเบื่อตอนต้นๆเรื่อง ที่อาจจะดูเงียบๆ และดูเหงาๆไปซักหน่อย เพราะต่อจากนั้น คุณจะได้เห็นทั้งไอเดียบรรเจิด เนื้อเรื่องน่าจดจำ และกลับบ้านพร้อมความประทับใจ

    rocketseer 15, 2008 3:13 pm,



     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มีนาคม 2009
  8. wara99

    wara99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    379
    ค่าพลัง:
    +892
    ทิเบต ก็ ทิเบต ไม่ใช่จีน แล้วจีนไปวุ่นวายอะไรกับทิเบต

    พฤติกรรมแบบนี้ไม่เคยหยุด น่าเห็นใจ
     
  9. LuckyFriday

    LuckyFriday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +1,153
  10. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
  11. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    7 มี.ค. 52

    ลูกเสือไทยกับแม่กุญแจ

    ผู้นำ จะต้องซื่อสัตย์ อดทน ต่องานที่ได้รับมอบหมายให้ทำ
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผ่า 'ดวงเมืองปีฉลู'

    [​IMG]

    1 ม.ค. เข้าสู่ปีใหม่สากลอย่างเป็นทางการ ซึ่งตรงกับปี พ.ศ. 2552 หรือ ค.ศ. 2009 ก็ยัง คงเป็นอีกปีที่ประชาชนคนไทยยังคงหายใจ ไม่คล่องปอด ทั้งกับภาวะสังคม และโดยเฉพาะภาวะเศรษฐกิจท่ามกลางภาวะการเมืองที่ยังไม่นิ่ง ทั้งนี้ กับภาพรวม “ดวงเมืองไทย” ในปีนี้ ทาง อาจารย์เก่งกาจ จงใจพระ ประธานสถาบันโหราศาสตร์ เก่งกาจพยากรณ์ ก็มีคำทำนายให้ลองพิจารณา ให้รู้ไว้ใช่ว่าอย่าประมาท ดังต่อไปนี้.....

    วันขึ้นปีใหม่สากลปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 2 ยังเป็นปีชวด จ.ศ. 1370 ดาวพฤหัสบดีสถิตอยู่ในราศีมังกร เป็นนิจ ร่วมกับดาวพุธ ราหู เนปจูน รัฐบาลชุดใหม่จะได้รับความเดือดเนื้อร้อนใจจากความ วุ่นวายทางการเมือง ผู้คนจะเห็นผิดเป็นชอบ ขาดคุณธรรม คนโฉดจะสร้างความเดือดร้อน คนเห็นแก่ตัวในสังคมจะมีมาก พระสงฆ์องค์เจ้าจะทุศีล สร้างความอื้อฉาว เป็นข่าวคาวฉาวโฉ่ ทำให้ศาสนา มัวหมองไปทั้งราชาคณะ เพราะดาวพฤหัสบดีเสื่อม ขณะที่ประชาชนจะเดือดร้อน ข้าวของขายไม่ออก เศรษฐกิจตกต่ำ คนตกงาน อาชญากรรมชุกชุม การปล้นจี้ฆ่าจะกระจายไปทั่วแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย จะเกิดโรคระบาด ไข้หวัดนกจะกลับมา ทำให้สัตว์ปีกตายเป็นเบือ ภัยธรรมชาติจะรุนแรง สัตว์ในป่าจะเป็นอันตรายจากภัยแล้งและน้ำท่วม

    ความเดือดร้อนจะกระจายทั่วโลก เพราะปี ค.ศ. 2009 เป็นปี “เก็บกระดูก-อัฐิ” หลัง “เผาจริง” มาแล้วในปี 2008 เศรษฐกิจตกต่ำ ภัยธรรมชาติรุนแรง ความขัดแย้งทางการเมืองมีทั่วโลก

    วันที่ 1 ม.ค. เป็นปีใหม่สากลของทั่วโลก ทุกประเทศก็ได้รับอิทธิพลจากดาว หนัก บ้าง-น้อยบ้างตามดวงของประเทศ อย่างประเทศจีน ต้องวันที่ 26 ม.ค. 2552 ที่ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 3 ปีชวด จ.ศ. 1370 ตามหลักไทย จึงจะเป็นวันซิวอิ้ด ขึ้นปีใหม่ของชาวจีนทั่วโลก เป็นวันที่ 1 เดือน 1 ปีฉลู ตามปฏิทินจีน

    และเมื่อถึงวันขึ้นปีใหม่จีนปีนี้ จะเกิดสุริยคราสพอดี เวลา 10.28 น. คราสในราศีมังกร ราศีของประเทศจีน ซึ่งมีดาวเสาร์เป็นดาวประจำประเทศ และดาวเสาร์สถิตอยู่ในราศีสิงห์ภพมรณะของราศีมังกร ความเดือดร้อนที่จะเกิดขึ้นในประเทศจีนคือเศรษฐกิจตกต่ำ เงินเฟ้อเงินฝืด ค่าครองชีพสูง ประชาชนส่วนใหญ่จะเดือดร้อน ข้าราช การจะเห็นแก่ตัว จะเกิดภัยธรรมชาติรุนแรง แผ่นดินไหว จะเกิดฝนตกใหญ่ ประสบภัยน้ำท่วมในหลายมณฑล บ้านเรือนเสียหาย สูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก

    [​IMG]

    สำหรับปีใหม่ของไทย ตามประกาศสงกรานต์ ปีฉลู พ.ศ. 2552 จ.ศ. 1371 วันที่ 14 เม.ย. 2552 เป็นวันมหาสงกรานต์ เวลา 01 นาฬิกา 08 นาที 24 วินาที นางสงกรานต์ชื่อ โคราคะเทวี ทรงพาหุรัตน์ทัดดอกปีบ แก้วมุกดาหาร เป็นอาภรณ์, ภักษา หาร น้ำมันเนย, พระหัตถ์ขวา ทรงพระขรรค์, พระหัตถ์ซ้าย ทรงไม้เท้า เสด็จไสยาสน์หลับเนตรมาบนหลังเสือ

    วันจันทร์เป็นวันมหาสงกรานต์ ประชาชนจะแพ้เสนาบดี ทหาร ข้าราชการ จะมีอำนาจเหนือนักการเมือง การเมืองจะวุ่นวาย สร้างความสั่นคลอนให้กับรัฐบาล เศรษฐกิจจะล่มสลาย คนตกงานจะเต็มบ้านเต็มเมือง, วันอังคารวันเนาว์ ข้าวของแพง ค่าครองชีพสูง คนตกงานมากเป็นประวัติการณ์ เจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะใช้อำนาจมืด อยู่เบื้องหลังความวุ่นวาย ทหารจะออกมากำกับการบ้านการเมือง, วันพุธวันเถลิงศก นักวิชาการจะมีบทบาทต่อสังคมและการเมือง นักวิชาการ ข้าราชการ จะมีความสุขสำราญไม่เดือดร้อน เพราะกินเงินเดือน

    การเมืองประเทศไทยภายใต้การบริหารที่นำโดยพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายก รัฐมนตรี คนที่ 27 ที่ได้รับการโหวตจากสภาเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2551 ที่ตรงกับวันจันทร์ แรม 3 ค่ำ เดือน 1 ปีชวด จ.ศ. 1370 ลัคนาอยู่ในราศีกุมภ์ ธาตุลม มีดาวมฤตยูกุมลัคน์ ดาวเสาร์เล็งในราศีสิงห์ มีดาวอังคารดาวอาทิตย์สถิตอยู่กลางฟ้าภพที่ 10 หมายถึงภารกิจทางการงานของนายกฯจะต้องประสบตามดวง ดังนี้...

    ดาวมฤตยูกุมลัคน์ นายกฯเป็นคนมีหัวก้าวหน้า แต่มักจะใช้ความคิดเห็นของตนเองเป็นที่ตั้ง มุ่งทำแต่เรื่องปัจจุบันให้ดีที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นจากเรื่องยุ่งยากในอดีตที่ตัวเองมีส่วนพัวพัน

    ดาวเสาร์ อดีต มีแต่เรื่องเก่าในอดีตตามหลอกหลอนบั่นทอนชื่อเสียงและเกียรติภูมิ ประชาชนกลุ่มที่ผิดหวังจะตามกดดันสร้างความวุ่นวาย การเมืองจะเต็มไปด้วยความขัดแย้งจนไม่สามารถตกลงกันได้ จะเป็นผลนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง เช่น ยุบสภา หรือปฏิวัติโดยประชาชน

    ช่วงที่อาจมีเหตุการณ์รุนแรงอยู่ในช่วงเดือน ก.พ., มี.ค. และ เม.ย. วันที่ 14 ก.พ. 2552 ดาวเนปจูนย้ายเข้าราศีกุมภ์ ร่วมกับอาทิตย์และมฤตยู ดาวเสาร์พักร เล็งอาทิตย์ ดาวหลายดวงจะโคจรวิปริตไปถึงวันที่ 2 มี.ค. 2552 ดาวมฤตยูเข้า ราศีมีนจะมีปัญหาสารพัดทั้งในประเทศและต่างประเทศกระหน่ำเข้าใส่ผู้นำรัฐบาลจนตั้งตัวไม่ติด เนปจูน สีแดง จะนำความวินาศมาให้

    วันที่ 11 มิ.ย. 2552 ดาวพฤหัสบดีเริ่มเดินถอยองศา ในราศีกุมภ์ มีเสาร์เล็งในราศีสิงห์ มฤตยูและราหูบีบหน้าหลังในมุมประชิด อังคารโยกหน้า พลูโตโยกหลัง มิตรสหายผู้ร่วมงาน ผู้สนับสนุน รัฐมนตรี จะนำความวินาศมาให้ รัฐบาลจะอยู่หรือไปขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี จะยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน จัดการเลือกตั้งใหม่ หรือจะลาออกเพื่อให้มีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ขึ้นกับการตัดสินใจของพรรค

    รัฐบาล ผู้นำ ถ้าฝ่าวิกฤติความวุ่นวายทางการเมือง เศรษฐกิจ ภัยธรรมชาติ ไปได้ จนสิ้นปีงบประมาณก็จะเจอหลุมดำกับดักของดวงดาวที่โคจรเข้ามุมอับ เหมือนอดีตที่เคยเกิด 14 ตุลามหาวิปโยค ซึ่งในช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย. 2552 ดาวพฤหัสบดีโคจรเป็นนิจในราศีมังกร ราหูโคจรในราศีธนู ดาวเสาร์โคจรในราศีกันย์

    โดยสรุปเป็นด้าน ๆ สำหรับดวงเมืองไทยในปี 2552 นี้ ราศีสิงห์ราศีประเทศไทยถูกดาวเสาร์กุม ตั้งแต่ ม.ค.-ก.ย. 2552 และดาวพฤหัสบดีดาวประจำประเทศไทย โคจรวิปริตไม่ปกติทั้งปี ส่งผลให้บ้านเมืองวุ่นวาย

    ด้านการเมือง กระทรวงที่ได้รับผลกระทบอย่างแรงจากอิทธิพลดาว คือ คมนาคม, การต่างประเทศ, เกษตรและสหกรณ์, มหาดไทย, อุตสาหกรรม, ศึกษา ธิการ, ยุติธรรม รองลงมาคือกระทรวงการคลัง, สาธารณสุข, สำนักนายกรัฐมนตรี และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ใต้อิทธิพลดาวมฤตยู จะมีการเปลี่ยนแปลงจากดาวมฤตยูย้าย จะมีผลกระทบในด้านลบ กระทรวงแรงงานจะกลับมามีบทบาทเด่นเพราะอิทธิพลดาวราหู

    เดือน พ.ค., มิ.ย., ก.ค. ความขัดแย้งทางการเมือง จะรุนแรง อาจจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง ถ้าสามารถคลี่คลายได้ก็จะเกิดความผันผวนอีกในช่วงเดือน ก.ย., ต.ค., พ.ย. จะทำให้การเมืองไทยมีการเปลี่ยนแปลงแบบถอนรากถอนโคน เพื่อนำไปสู่มิติใหม่ทางการเมือง

    [​IMG]

    สิ่งที่ต้องระวังในปีนี้คือ จะมีการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศชาติ จึงไม่ควรประมาท !!

    ด้านเศรษฐกิจ สถาบันการเงินจะอ่อนไหวและง่อนแง่นขาดสภาพคล่อง มีหลายแห่งจะมีอันเป็นไป ธุรกิจระดับกลางและเล็กจะอยู่รอด ถ้าใช้ระบบเศรษฐกิจแบบพอเพียง ​

    ด้านสังคม จะวุ่นวาย โจรผู้ร้ายชุกชุม อบายมุขจะฟื้นคืนชีพ โดยเฉพาะการพนันและยาเสพติด ดาว พฤหัสบดีเสื่อม พระอลัชชีจะมีข่าวดัง อื้อฉาวคาวโลกีย์ ผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียงจะมีอันเป็นไป ​

    ส่วนตัวบุคคลในปี 2552 นี้ คนเกิดปีชวด ไม่ดี, ปีฉลู ไม่ดี, ปีขาล ดี, ปีเถาะ ปานกลาง และมีการเปลี่ยนแปลง, ปีมะโรง ปานกลาง ระวังเรื่องสุขภาพ, ปีมะเส็ง ดี มีโชค, ปีมะเมีย ปานกลาง, ปีมะแม ไม่ดี มีการเปลี่ยนแปลง, ปีวอก ไม่ดี เหนื่อย, ปีระกา ปานกลาง, ปีจอ ปานกลาง, ปีกุน ดี ​

    ด้านโรคภัย-อุบัติภัย-ภัยธรรมชาติ จะเกิดโรคระบาด คนและสัตว์จะล้มตาย เดือน ม.ค., ก.พ., มี.ค. 2552 จะเกิดอุบัติเหตุรุนแรง ทำให้สูญเสียชีวิตและทรัพย์ จากยานพาหนะ และจะเกิดอัคคีภัยรุนแรงในย่านอุตสาหกรรมและถิ่นสลัม ใต้อิทธิพลดาวเสาร์และดาวอังคาร ​

    นอกจากนี้ ปี 2552 จะเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติคือ วันที่ 26 ม.ค. จะเกิดสุริยคราส เวลา 10.28 น., วันที่ 9 ก.พ. จะเกิดจันทรคราส เวลา 21.50 น., วันที่ 22 ก.ค. เกิดสุริยคราส สรรพคราส เวลา 09.30 น. ซึ่งราศีที่ถูกคราส จะทำให้เกิดภัยธรรมชาติ แผ่นดินไหว ฝนตกใหญ่ น้ำท่วม ​

    พื้นที่ของโลกที่จะได้รับผลกระทบนั้น สำหรับในย่านตะวันออกของโลก ตั้งแต่ราศีพฤษภไปถึงราศีกันย์ มีอินเดีย, ปากีสถาน, พม่า, ทิเบต, เนปาล, บังกลาเทศ, พม่า, ศรีลังกา, จีน, มาเลเซีย, กัมพูชา, ญี่ปุ่น, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และรวมถึงประเทศไทย ส่วนในย่านตะวันตก ตั้งแต่ราศีพิจิกไป ถึงราศีมีน มี สหรัฐอเมริกา, เปรู, แคนาดา, นิการากัว, เอลซัลวาดอร์, ปานามา, อังกฤษ, บราซิล, อาร์เจนตินา, ไอซ์แลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อียิปต์, ตุรกี, กรีซ, อิหร่าน, รัสเซีย ​

    ผลกระทบที่จะเกิดขึ้น จะขึ้นอยู่กับดาวอังคารโคจรถึงราศีไหนในช่วงที่เกิดคราสและมีดาวใหญ่ย้ายราศี ในแต่ละเดือน โดยประเทศที่อยู่ในย่านใกล้มหาสมุทรและทะเล คือ มหาสมุทรอินเดีย, อันดามัน, แปซิฟิก, แอตแลนติก จะโดนก่อน จะถูกทั้งลมพายุ ฝน และแผ่นดินไหว แถมภูเขาไฟระเบิด ​

    สรุปแล้วปี ค.ศ. 2009 นี้จะเป็นปีที่ทั่วโลกเกิดความวุ่นวาย เพราะมีดาวใหญ่ย้ายราศีหลายดวง

    .....ทั้งนี้ จากคำทายทักที่ว่ามาอาจจะดูไม่น่าสบายใจนัก แต่ประชาชนคนไทยก็อย่าได้กังวลใจกันไปจนเกินเหตุ ซึ่ง อาจารย์เก่งกาจ จงใจพระ เองก็ทิ้งท้ายถึงดวงเมืองปี พ.ศ. 2552 หรือ ค.ศ. 2009 ว่า... ​

    “เป็นปีที่ท้าทาย คนที่สู้ชีวิตที่มีความอดทน ไม่ท้อถอยต่ออุปสรรค ถ้าสามารถผ่านพ้นปี 2009 ไปได้ จะเป็นนักสู้ชีวิตที่มีคุณภาพ ล้มเพื่อลุก สู้เพื่อสร้าง ทุกท่านจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายอย่างแน่นอน ดวงชะตาฟ้าลิขิต แต่ชะตาชีวิตของเรา เราต้องลิขิตเองด้วย ไม่ใช่รอแต่ให้ฟ้าเป็นผู้กำหนด !!”.

    ข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันศุกร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2552 เวลา 09:22 น.

    http://www.dailynews.co.th/web/html/...e=2&Template=1

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    ศรีไพร ใจพระเป็นไอ้แว่น-บุปผา สายชลเป็นบุปผา ในภาพยนตร์มนต์รักลูกทุ่ง

    นายเก่งกาจ จงใจพระ เดิมคือ 'ศรีไพร ใจพระ' อดีตดาราภาพยนตร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ นักจัดรายการวิทยุ นักร้องเพลงลูกทุ่ง และผู้จัดการวงดนตรีลูกทุ่ง โดยผลงานการแสดงที่โดดเด่นได้แก่ การรับบท "ไอ้แว่น" เพื่อนรักของ "ไอ้คล้าว" ในภาพยนตร์เรื่อง "มนต์รักลูกทุ่ง" ในปี พ.ศ. 2513 แสดงคู่กับมิตร ชัยบัญชา และบุปผา สายชล ที่ต่อมาเป็นภรรยาแต่ได้เลิกรากันแล้ว สำหรับผลงานเพลงที่เป็นที่รู้จักกัน คือ "อย่าเดินโชว์" ซึ่งว่ากันว่ามีน้ำเสียงคล้ายกับ "สุรพล สมบัติเจริญ"

    'ศรีไพร ใจพระ' หลังจากเปลี่ยนชื่อ ก็ผันตัวเองมาเป็นหมอดูที่ใช้ศาสตร์แห่งการโคจรของดวงดาว ซึ่งมักจะให้คำทำนายเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมือง โดยเริ่มงานครั้งแรกด้วยการเป็นคอลัมนิสต์ โหรการเมืองในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ในปี พ.ศ. 2518 และคำทำนายที่โด่งดังคือ การบอกฤกษ์ปฏิวัติ รัฐประหารว่า จะสำเร็จหรือไม่ ปัจจุบัน เป็นพิธีกรในรายการ " นายมั่ง นายคง คนสองยุค " ทางสถานี TTV 2


    http://www.matichon.co.th/news_title.php?id=1775
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มีนาคม 2009
  13. vivatw

    vivatw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +360
    ยังงัยกันนิ อ่านแล้วก็ งง ๆ

    พอดีเพิ่งมาอ่าน ในตอนปี 2552 เลย งง ๆ ว่ามันเกิดไปหรือยัง

     
  14. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
    อิมิเนชั่น The life of buddha ดูได้แล้วในยูทุบ ในเว็ปของพวกเราลิ้งเสียครับ ผู้ดูแลช่วยตรวจสอบด้วยครับให้ข้อคิดดีมากสำหรับผู้เริ่มต้น
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหตุการณ์ที่คุณ นายมงคล กริชติทายาวุธ ได้กล่าวเอาไว้ยังไม่ได้เกิดขึ้นในปี 2551 ครับ แต่จะเกิดขึ้นในปีไหน ก็ยังไม่มีใครให้คำตอบที่แน่นอนได้ ถ้าคุณ vivatw ได้ติดตามข่าวอยู่เป็นประจำ คงจะเห็นแล้วนะครับว่า ภัยพิบัติได้เกิดบ่อยมากขึ้น และรุนแรงมากขึ้นทุกขณะแล้ว.....

    ทบทวนคำเตือนของคุณ 108 man

    สิ่งที่แน่นอนก็อาจไม่แน่นอน นี้คือความเป็น "ธรรม"

    หลังจากเกิดซึนามี ผมก็ได้แต่เฝ้าดู TV แทบไม่ได้นอน เกือบ 1 อาทิตย์สิ่งที่ปรากฎในใจ ก็คือ ตัวเราเองได้สำนึกในความประมาท จึงต้องกลับมาหาจุดยืนของตนเอง จึงได้รู้ว่าคลื่นทะเล ไม่ได้พัดพาสิ่งต่างๆลงทะเลไป แต่ได้พัดพาความประมาท และความชั่วร้ายจากใจของผมออกไปด้วยนี้คือสำนึก ที่เกิดขึ้น เพราะอะไร

    1. ผมรู้ก่อนจากอาจารย์ผม แต่ไม่สนใจและในใจก็กลับคิดว่าไม่มีทางเกิดได้และยังคิดว่าอาจารย์ผม ยังไงๆอยู่ แต่จริงๆ ท่านบอกไว้ล่วงหน้าเกือบ 7 ปี

    2. ตลอดกว่า 7 ปี ท่านให้ ฝึกอภิญญา ไม่ใช้เพื่อตนเอง แต่เพื่อให้มีสติและสามารถช่วยคนอื่นๆ ได้ ในเวลามีเหตุ แต่ผมก็ทำไปเรื่อย ๆ เพราะคิดแต่ว่ายังมีเวลา

    3. เวลามีการแก้ไขในการทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อแก้เคล็ด ผมก็ไม่ได้ร่วมเพราะคิดว่าแก้ไขไม่ได้ ที่นี้ความคิดผมก็เปลี่ยนไปแล้ว และอยากจะบอกในสิ่งที่รู้มาว่า

    1. เหตุต่าง ๆ ที่รุนแรงกว่า จะต้องเกิดแน่ ๆ ตามที่ได้รับรู้ก็คล้าย ๆ กับที่สมาชิกบอก

    2. แต่ เหตุที่เราได้รับการบอกกล่าว ว่าจะเกิดวันไหน ปีไหน ก็ไม่สามารถเกิดได้ตรงตามวันที่ได้รับข่าว เพราะเป็น กฏของสวรรค์ ไม่สามารถบอกให้ตรงวันได้ แต่ยกเว้นผู้ทีมีหน้าที่ให้บอกได้ ซึ่งตอนนี้ที่ทราบท่านก็ไม่ยอมบอกวัน แต่บอกว่าจะเกิดที่ไหน ช่วงเดือนไหน

    3 แต่ เวลาที่ได้รับการทำนายแล้วก็อาจเลื่อนได้ อย่าง ซึนามี ก็เลื่อนมาเกือบ 7 ปี และความรุนแรงก็น้อยลง จริง ๆ แล้ว มีเกาะต้องหายไปทั้งเกาะ แต่ท่านมาช่วยไว้ ซึ่งถ้าถามว่าทำไมถึงเลื่อนได้ ก็เพราะว่ามีกลุ่มที่ทำหน้าที่ในการแก้ไขกระจายกันไป ตามสายต่าง ๆ ที่สร้างพระ หรือ สร้างวัตถุต่าง ๆ ตามที่ต่าง ๆ หรือการปฏิบัติธรรมเป็นกลุ่ม ๆ ซึ่งกลุ่มนี้ก็อาจจะเป็นพวกเรา ๆ ท่าน ๆ ในที่นี้ ที่ได้ทำกันอยู่แต่ไม่รู้ตัว

    4. อาจารย์ของผมอยู่ที่อีสาน ก่อนเกิดเหตุ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2547 ท่านขีดเส้นบนแผนที่จากเหนือเกาะสุมาตรา ขึ้นไปทางเหนือตามแนวที่เกิดแผนดินไหว ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครเข้าใจความหมาย ซึ่งหลังจากเกิดซึนามิแล้ว ท่านก็ขีดเส้นจากแถวเพชรบุรี ผ่านเมืองกาจญบุรี ไปทางเหนือ จนถึงลำปาง และจะเกิด .............ไม่สามารถเขียนรายละเอียดได้เพราะทางรัฐบาลไม่เชื่อจะเกิดเรื่องก็คล้าย ๆ กับที่มีสมาชิก ได้เขียนมาแล้ว

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมบอกได้เลยว่า สิ่งที่รู้ก่อนย่อมเปลี่ยนแปลงเสมอ แต่ถ้าไม่รู้ก่อนย่อมไม่เปลี่ยนแปลงนี้คือกฏของสวรรค์ ซึ่งถามว่าเมื่อไม่เกิดตรงที่รู้แล้วให้รู้ก่อนทำไม นี้ก็คือความเสี่ยงและกรรมของแต่ละบุคคลที่ จะเลือกว่าจะทำการเลื่อนหรือผ่อนหนัก เป็นเบาหรือเปล่า แต่ผมว่าเราเป็นคนไทยในดินแคนแห่งพระพุทธศาสนา จงภูมิใจได้ว่ามีผู้ทรงอภิญญา และ พระอรหันต์ ได้ช่วยเราไว้และได้ช่วยอยู่ตลอดมา

    ก็เพราะเหตุว่า เหตุต่าง ๆ ได้ถูกเลื่อนและทำให้เบาลง ผมไม่ได้ให้คุณ ๆ เชื่อ แต่หวังให้คุณทำ (จนได้อภิญญา) เพราะกลุ่มคนจำนวนมาก ได้ถูกกำหนดมาให้มาเกิดเพื่อทำหน้าที่นี้ แต่คุณอาจไม่รู้ตัวเอง แต่เมื่อถึงวันหนึ่งเมื่อเกิดเหตุก็จะรู้ตัวเอง ผมและลูกก็ได้ถูกกำหนดไว้ (ทำให้รู้ว่าประเทศไทย ยังอยู่อีกหลายสิบปี เพราะลูกผมอายุ 1.9 ปี เอง ) ลองไปคิดดูนะครับ อย่าอยู่ในความประมาท

    ที่ผมเคยละ.....ไว้ก็คือ(เขื่อนเมืองกาญจนบุรีแตก ตามข่าวข้างล่างนี้) แต่ที่อาจารย์บอก จะส่งผลถึงกรุงเทพ ฯ อย่างมากเพราะสาเหตุว่า กรุงเทพ ทั้งต่ำและใต้ดินก็เป็นโพรง ถ้าน้ำมาก็จะท่วมและดินจะทรุด ท่านบอกว่า ถ้ามีฝนตกหนักติดต่อกัน เกิน 3 วัน ก็ให้คอยฟังข่าวเรื่องเขื่อนที่เมืองกาญจน์ ถ้ารู้ข่าวก็ให้ไปที่ สระบุรี หรือ โคราช ก่อนที่จะไปที่อื่นนี่คือคร่าว ๆ ช่วงหลังเลือกตั้งแต่ทุกสิ่งทุกอย่างมันเลื่อนได้นะครับ ไม่ใช่ว่าไม่เกิดตามเวลาที่กำหนด แล้วจะไม่เกิดไม่ใช่ว่าผมอยาก Post แต่มีบางท่านว่า " ไม่เชื่อหรอก เกิดเหตุแล้วก็ค่อยมาบอก "นี่แค่เหตุการณ์ กาญจนบุรี ยังไม่นับที่จะเกิดที่ภาคเหนืออีก " แต่ที่ปลอดภัยกลับเป็นอีสาน "

    เอาแค่นี้ก่อน แล้วกัน

    ที่มา : http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=3906&page=8&pp=50

    กก.จัดสร้างระบบเตือนภัย ห่วงแผ่นดินไหวกระทบน้ำในเขื่อนทะลัก
    โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 กุมภาพันธ์ 2548 17:05 น.

    นายสมิทธ ธรรมสโรช ประธานคณะกรรมการศึกษาจัดสร้างระบบเตือนภัยล่วงหน้า กล่าวว่าจากกรณีแผ่นดินไหวบนเกาะสุมาตราที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบให้รอยเลื่อนคลองมะรุม และรอยเลื่อนระนองที่พาดผ่านเกาะภูเก็ต มีการเคลื่อนตัว และรอยเลื่อนที่อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรีด้วย ซึ่งหากทั้ง 3 จุดนี้เกิดแผ่นดินไหวก็จะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อเกาะภูเก็ต เขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี

    โดยทาง กฟผ.ได้ออกมายอมรับก่อนหน้านี้แล้วว่า ถ้าเกิดแผ่นดินไหวจริงๆ จะทำให้น้ำทั้ง 2 เขื่อน ไหลทะลักเข้าสู่พื้นที่โดยรอบภายในเวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งคณะกรรมการมีความเป็นห่วงในจุดนี้ และกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่ถ้าหากศูนย์เตือนภัยแห่งชาติ ที่จัดสร้างขึ้นที่ศูนย์สื่อสารพลเรือน ถนนรัตนาธิเบศร์ ดำเนินการเสร็จสิ้นภายในเดือน มี.ค.นี้ ก็คงจะสามารถเตือนภัยล่วงหน้าในจุดนี้ได้ และจะสามารถแจ้งเตือนไปยังประชาชนผ่านสื่อต่างๆ หอเตือนภัยตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้ภายในเวลา 3 นาที

    ที่มา http://www.pantown.com/board.php?id=12577&name=board1&topic=80&action=view

    อภิญญา เล่ม ๑
    การฝึกอภิญญา ตอนที่ ๑
    การฝึกอภิญญา ตอนที่ ๒
    การฝึกอภิญญา ตอนที่ ๓
    หลวงพ่อตอบปัญหา

    อภิญญา เล่มที่ ๒
    เกณฑ์อภิญญา
    หลวงพ่อปูพื้นฐานไว้เพื่อรับอภิญญา
    คาถาอภิญญารวม
    คาถาสนองกลับไสยศาสตร์
    พระอภิญญา
    อภิญญาปฏิบัติ
    หลักสูตรอภิญญา ๖ ตอนที่ ๑
    หลักสูตรอภิญญา ๖ ตอนที่ ๒
    ที่มา http://www.palungjit.org/smati/apinya6/apinya11.htm
     
  16. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ศีลห้า เป็นบาตรฐานของผู้ที่อาจจะรอด
    นำไปสู่การสร้างสมาธิเพื่อฝึกการดำรงสติากรรม
    อย่าสร้างกรรมใหม่ โดยเอาจิตเข้าใน ควบคุมกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม อย่าให้กระทบใคร
    อุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร ขออโหสิกรรม ชำระหนี้กรรมให้เบาบางลง
    ให้อภัยทาน ไม่เป็นเจ้ากรรมนายเวรของใครอีก พิจารณาสังโยชน์สิบ มุ่งเข้าสู่กระแสพระนิพพาน

    เมื่อเกิดสงครามนิวเคลียร์ แก้วหูจะแตก แต่ถ้าอยู่ในสมาธิจะไม่ได้ยิน จึงไม่มีภัย
    เมื่อเกิดแสงจ้าจากนิวเคลียร์จะเป็นอันตรายต่อสายตา แต่ถ้าฝึกสมาธิจะมีสติ ตาจะไม่ดู พ้นภัยไปได้
    พลังบารมีธรรมจากพระรัตนตรัยและครูบาอาจารย์ ช่วยเสริมปกป้องคุ้มครองคนดีเหล่านี้
    เพื่อรอดพาพุทธศาสนาของพระสมณะโคดมถึงฝั่งฝา ห้าพันปี

    ถ้ามีที่หลบภัย แต่ไม่มีศีล สติ สมาธิ ก็อาจตายไปหรือเป็นบ้าไปก่อนไปถึงที่หลบภัย
    ถ้าเจ้ากรรมนายเวรมาก ยังมิได้ชำระหนี้ ก็จะถูกหน่วงรั้งไม่ให้ไปสู่ที่ปลอดภัยอันเกษมได้

    ยังมีเวลาฝึกปฏิบัติธรรม เริ่มได้วันนี้
    เราอาจตายก่อนภัยมา
    หรือตายตอนภัยมา
    หรือรอดแบบไร้สติ หรือรอดแบบมีสติ

    แจ้งเพื่อทราบค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มีนาคม 2009
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อินโดนีเซียเพิ่มระดับการเตือนภัยภูเขาไฟระเบิด

    [​IMG]

    จาการ์ตา 7 มี.ค.-อินโดนีเซียยกระดับการเตือนภัยภูเขาไฟระเบิดที่จังหวัดชวาตะวันออกเป็นระดับสูงสุด โดยคาดว่าภูเขาไฟเซเมรูหนึ่งในภูเขาไฟที่คุกรุ่นที่สุดแห่งหนึ่ง จะพ่นหินร้อนทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบเกิดอันตราย เหมือนกับที่เมฆร้อนคร่าชีวิตประชาชน 7 คนในปี 2537

    ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาภูเขาไฟ กล่าวว่า ได้เพิ่มการแจ้งเตือนตั้งแต่เมื่อบ่ายวานนี้ (6 มี.ค.) หลังจากเกิดการสั่นไหวหลายครั้งที่ภูเขาไฟทำให้มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดการระเบิดครั้งใหญ่ ทั้งนี้ทางการอินโดนีเซียไม่ต้องการอพพยชาวบ้านออกจากพื้นที่รอบภูเขาไฟแต่เตือนผู้ที่ประกอบอาชีพทำเหมืองทรายให้หลีกเลี่ยงการทำงานใกล้แม่น้ำเพราะอาจมีหินร้อนไหลไหลลงมาได้ เจ้าหน้าที่อ้างภาพถ่ายจากดาวเทียมในบริเวณภูเขาไฟพบว่ายังไม่กระทบต่อการจราจรทางอากาศ. -สำนักข่าวไทย

    2009-03-07 14:50:20

    ภาวะโลกร้อนกำลังเป็นอุปสรรคต่อความเป็นอยู่ของวาฬสีเทา

    [​IMG]

    เม็กซิโก 7 มี.ค. - รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมของเม็กซิโก ระบุความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศโลก กำลังเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินความพยายามในการปกป้องชีวิตฝูงวาฬสีเทา

    นายฮวน ราฟาเอล เอลวิรา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อมของเม็กซิโก เผยว่า ที่ผ่านมามีวาฬสีเทาจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ว่ายขึ้นมายังน่านน้ำแถบชายฝั่ง โดยวาฬดังกล่าว ไม่เพียงปรากฏให้เห็นในพื้นที่นอกชายฝั่งบาฮา แคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้เป็นแหล่งผสมพันธุ์เท่านั้น แต่ยังพบได้ตามแนวชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกทางใต้ของเม็กซิโกอีกด้วย

    ดังนั้นทางการเม็กซิโก จึงต้องขยายพื้นที่ให้ความคุ้มครองวาฬให้กว้างขึ้น ทั้งนี้ วาฬสีเทา เป็นสัตว์สายพันธุ์ที่เริ่มได้รับความคุ้มครองจากทางการเม็กซิโก ตั้งแต่ ปี 2515 ขณะที่มีการประมาณกันว่าทั่วโลก มีวาฬสีเทาเหลืออยู่ราว 25,000 ตัว. -สำนักข่าวไทย

    2009-03-07 15:10:42

    พบยาปนเปื้อนเชื้อราในฮ่องกง

    [​IMG]

    ฮ่องกง 7 มี.ค.-หน่วยงานสาธารณสุขฮ่องกงมีคำสั่งให้บริษัทยาแห่งหนึ่งระงับการผลิต หลังตรวจพบยารักษาโรคเกาต์ของบริษัทแห่งนี้ปนเปื้อนเชื้อรา ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ใช้ยาดังกล่าวเสียชีวิตไป 5 ราย เพราะติดโรคจากเชื้อราสายพันธุ์ที่ไม่ค่อยพบเห็นโดยทั่วไป

    กรณีพบผู้เสียชีวิต 5 ราย เพราะติดโรคจากเชื้อรา ทำให้เจ้าหน้าที่ฮ่องกงต้องนำยาที่ผู้เสียชีวิตใช้มาตรวจสอบ และก็พบว่ามีเชื้อราปนเปื้อนอยู่จริง ซึ่งโฆษกหน่วยงานสาธารณสุขฮ่องกง ก็ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบเพื่อให้ได้ผลยืนยันเป็นที่แน่ชัดว่าทั้ง 5 ราย เสียชีวิตเพราะใช้ยาดังกล่าว

    ยาตัวนี้ ใช้ชื่อทางการค้าว่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. ธรรมสถิต

    ธรรมสถิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    2,261
    ค่าพลัง:
    +15,736
    ขอขอบคุณสำหรับทุกข่าวสาร
    และอนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ
    ที่ให้ข้อมูล และคำแนะนำต่าง ๆ มาโดยตลอด

    ขอบคุณมากครับ
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผนที่โลกใหม่
    Future Map Of The World

    [​IMG]

    ผู้ที่ทำแผนที่ขึ้นมาคือนาย Gordon-Michael Scallion มี Web Site ชื่อว่า earthchanges.com นายคนนี้แกเป็นผู้หยั่งรู้อนาคต (futurist) มีญาณทัศนะ(Spiritual Visionary) คือมองเห็นอนาคตด้วยญาณ มีความแม่นยำมาก(ตามที่ Web site ของแกกล่าวอ้าง) จบการศึกษาท่างด้านอิเลคทรอนิคส์(ไม่ได้บอกว่าระดับไหน) ในปี 1979 เคยเกือบตายมาแล้วแต่กลับฟื้นขึ้นมาได้ในที่หลัง จากนั้นก็พบว่าได้รับพรสวรรค์ในเรื่องของการหยั่งรู้อนาคต

    โดยบางสิ่งที่เขาทำนายถูกต้องก็ได้แก่ เหตุการณ์เกิดแผ่นดินไหวใน ลอสแองเจอริส แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่22 เมษายน 2535, แผ่นดินไหวใน แลนเดอร์ส (Landers) และ บิกเบียร์ (Big bear) แคลิฟอร์เนีย เมื่อ 17มกราคม 2537 และแผ่นดินไหวที่เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2538 เป็นต้น

    [​IMG]

    แผนที่นี้ ภายใต้ชื่อ Future Map Of The World ถูกสร้างขึ้นเนื่องจากเมื่อปี 1978 (พ.ศ. 2521) นายGordon ได้มองเห็นภาพอนาคตของโลกเป็นครั้งแรก โดยก็มองเห็นตัวเองอยู่สูงขึ้นไปในอวกาศแล้วมองกลับลงมาบนโลก หลังจากนั้นอีกหลายปีก็เห็นภาพเดิมอีกครั้งทำให้เข้าสามารถสร้าง แผนที่โลกในอนาคตขึ้นมาและพิมพ์ในปี พ.ศ.2525 โดยนาย Grodon เชื่อว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นในระหว่างปี 1998-2012(พ.ศ.2541-พ.ศ.2555)

    โดยเหตุการณ์จะเกิดจากต้นเหตุสำคัญคือ แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด อันเนื่องมาจากแผ่นทวีปของเปลือกโลกเคลื่อน (เค้าว่าตัวเองเหมือน"นอสตราดามุสครับ")

    [​IMG]

    ภาพแผนที่เอเชียตอนกลาง ล่าง ตะวันออก สังเกตดูว่าญี่ปุ่นแทบไม่เหลือ หลังเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่

    เอเชีย -- เนื่องจากมีวงแหวนไฟ (Ring of Fire) (ผ่าน Asia แนวเขตรอยต่อของแผ่นเปลือกโลก(Plate boundary) โดยส่วนแนวเขตนื้เรียกว่า riff ) ทำให้เป็นเขตเกิดแผ่นดินไหวสูง ยังผลให้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในเขตนี้ โดยจะเกิดน้ำท่วมใหญ่ตั้งแต่ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ไปจนถึงทะเลแบริ่ง(เป็นช่องแคบอยู่ระหว่างรัฐอะแลสกา กับรัสเชีย) รวมทั้งหมู่เกาะคูรินและเกาะแซคาลิน(เป็นของรัสเชีย อยู่ใกล้กับ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น)

    เนื่องมาจากแผ่นแปซิฟิกเคลื่อน(Pacific Plate shift)ไป 9 องศา เกาะญี่ปุ่นจะจมเหลือไวเพียงแค่ 2-3 เกาะเล็กๆเท่านั้น ไต้หวัน และเกาหลีส่วนใหญ่ จะหายไปในทะเล และด้วยเหตุที่แผ่นโลกเคลื่อนตัวนี้ แนวฝั่งของจีนจะเลื่อนร่นเข้าไปในแผ่นดินใหญ่หลายร้อยไมล์ อืนโดนีเซียจะถูกทำลาย ถึงแม้ว่าจะมีเกาะใหม่เกิดขึ้นมาด้วยก็ตาม ฟิลิปปินส์จะถูกกลืนหายลงไปในทะเล เอเซียจะได้รับความสูญเสียอย่างหนัก จากการเปลี่ยนแปลงใหญ่ครั้งนี้ และจะมีแผ่นดินใหม่เกิดขึ้นด้วย

    สิ่งที่ตีความพิจารณาจากคำทำนายนี้ก็คือ เอเชียอยู่บน 3 แผ่นทวีปคือ 1.แผ่นฟิลิปปินส์ 2.แผ่นอินโด-ออสเตรเลียน 3.แผ่นยูเรเซียน(ไทย - จีน อยู่บนแผ่นนี้) บริเวณที่ไทยและจีนอยู่ เป็นเขตแผ่นดินยกตัวดังนั้นหากเกิดการเปลี่ยนแปลงรุนแรงขึ้นจริง น่าจะเป็นไปในทางที่ทำให้แผ่นดินยกตัวสูงขึ้นมากกว่า โดยที่แผ่นแปซิฟิกที่ว่าเคลื่อนไป 9 องศานั้น ทิศทางการเคลื่อนที่ตามปกติก็จะเคลื่อนที่ในทิศทาง มุดตัวลงใต้แผ่นทวีป ยูเรเซียน บริเวณ ประเทศญี่ปุ่นและมุดตัวลงใต้แผ่นฟิลิปปิน และ แผ่นอินโด-ออสเตรเลียนมุดตัวใต้แผ่นยูเรเซียนบริเวณเทือกเขาหิมาลัย ซึ่งการมุดตัวดังกล่าวจะทำให้ทวีปยกตัวขึ้น

    ข้อพิสูจน์นี้ก็ได้แก่ที่ราบสูงทิเบต เทือกเขาหิมาลัย และ อีสานของไทย ซึ่งถูกยกตัวสูงขึ้นจากเมื่อ 60-20 ล้านปีก่อน สำหรับในส่วนของประเทศอื่นๆขออนุญาตไม่วิจารณ์นะครับ แต่จะเอามาให้ดูและคิดกันเอาเองโดยบางสิ่งที่เขาทำนายถูกต้องก็ได้แก่ เหตุการณ์เกิดแผ่นดินไหวใน ลอสแองเจอริส แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2535, แผ่นดินไหวใน แลนเดอร์ส Landers) และ บิกเบียร์ (Big bear) แคลิฟอร์เนีย เมื่อ 17 มกราคม 2537 และแผ่นดินไหวที่เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2538 เป็นต้น

    [​IMG]

    ออสเตรเลีย -- จะสูญเสียแผ่นดินไปประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ จากน้ำท่วนชายฝั่งทั้งหมด ยกเว้นจะเกิดแผ่นดินบริเวณช่องแคบบาสส์เชื่อมเข้ากับเกาะทาสเมเนีย และเกิดแผ่นดินใหม่ขึ้นนอกชายฝั่งนิวซีแลนด์ -- นิวซีแลนด์จะมีขนาดใหญ่ขึ้น บางส่วนจะเชื่อมเข้ากับแผ่นดินเก่าออสเตรเลีย ทั้งสองแผ่นดินจะเชื่อมต่อเป็นแผ่นดินเดียวกันด้วยคอคอด ทั้งนี้เกิดจากการยกตัวขึ้นของแผ่นดินและการระเบิดของภูเขาไฟ ซึ่งจะทำให้นิวซีแลนด์เดิมกลายเป็นดินแดนห่างไกลจากทะเล

    [​IMG]

    แอฟริกา -- จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน แม่น้ำไนส์จะกว้างขวางกว่าเก่ามาก ด้วยทิศทางของแม่น้ำไนส์เส้นทางใหม่จะวิ่งจากทะเลเมดิเตอร์เรเนี่ยมตรงปากแม่น้ำไนส์ผ่านพื้นที่ประเทศซูดาน เส้นทางสายน้ำใหม่ของแอฟริกาจะเหมือนตัว "Y" วางอยู่บนทวีป โดยมีฐานตั้งในแนวตั้งอยู่บนเมืองเคปทาวน์(ต้นกำเนิดแม่น้ำอยู่ที่เคปทาวน์) ทะเลแดงจะขยายกว้างออกทำให้ ไคโรจมหายไปในทะเล เกาะมาดากัสการ์เกือบทั้งหมดจะจมลงในทะเล เกิดแผ่นดินใหม่ในทะเลอาหรับ บริเวณตอนใต้ของโอมาน และจะมีแผ่นดินขนาดใหญ่เกิดขึ้นบริเวณทางเหนือและตะวันตกของเคปทาวน์ ทะเลสาบวิคทอเรียจะรวมเข้ากับทะเลสาบนยาซาไหลลงสู่มหาสมุทรอินเดีย

    [​IMG]

    อเมริกาใต้ -- เกิดการเปลี่ยนแปลงของโลกเกิดขึ้นอย่างมาก รวมถึงแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด ผลกระทบครอบคลุมไปทั่ว เวนิซูเอลา โคลัมเบีย และบราซิล จะเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ ลุ่มน้ำอะเมซอนจะกลายเป็นทะเลใน(ทะเลปิดอยู่ภายในแผ่นดินเหมือนทะเลสาปสงขลา) เปรูและ โบลิเวีย จะถูกน้ำท่วม ซานวาดอร์ เซาเปาโล ริโอดอร์จาเนโร และบางส่วนของ อุรุกรัย จะจมหายไปในทะเล เหมือนกับ หมู่เกาะฟอล์คแลนด์ และเกิดทะเลปิดอีกแห่งที่ตอนกลางของประเทศเาร์เจจนตินา เกิดแผ่นดินขนาดใหญ่ขึ้นทางตะวันตกของทวีปแถวชิลีรวมทั้งทะเลปิดอีกแห่งด้วย

    [​IMG]

    อเมริกาเหนือ -- แคนาดา -- อ่าวฮัทสันจะขยายตัวออกเป็นทะเลปิดภายในแผ่นดิน บางส่วนของตะวันตกเฉียงเหนือจะถอยร่นเข้ามาในแผ่นดิน 200 ไมล์ พื้นที่ในควิเบก ออนตาริโอ มานิโตบา ซาาสแกนเซวัน แอลเบอร์ตา จะกลายเป็นศูนย์กลางผู้ที่รอดพ้นหายนะระหว่งการเปลี่ยนแปลงในตอนต้น ผู้อพยพจะมาจาก บริติสโคลัมเบีย และ อะลาสกา

    สหรัฐอเมริกา -- การเปลียนแปลงที่เกิดขึ้นทั่วโลกนี้จะเริ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกาก่อน โดยแผ่นทวีปอเมริกาเหนือเกิดการโก่งตัว สร้างหมู่เกาะแคลิฟอร์เนียขึ้น 150 เกาะ ในที่สุด จากขบวนการเพลทเทคโทนิก(tectonic plate - ขบวนการที่ทำให้แผ่นเปลือกโลกแผ่นหนึ่งมุดตัวลงไปใต้อีกแผ่นหนึ่ง)

    ซึ่งทำให้เกิดแนวโก่งตัวและรอยแยกซึ่งก่อให้เกิดอุทกภัยทำให้ ฝั่งทะเลด้านตะวันตกหดลงไปทางตะวันออกสู่รัฐเนเบรสกา ไวโอมิงและ โคโลราโด ทะเลสาบ เกรทเลค(ประกอบด้วยทะเลสาบสุพิเรียม,ฮุรอน,มิชิแกน,อิรีและออนแตริโอ) และแม่น้ำเซนต์ลอเรนซ์จะเชื่อมต่อเข้ากับแม่น้ำมิสซิสซิป ไหลลงสู่อ่าว

    แมกซิโก -- แนวชายฝั่งของแมกซิโกจะถูกน้ำท่วมเข้ามาถึงในแผ่นดิน คาปสมุทรแคลิฟอร์เนีย จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะ ส่วนใหญ่ของยูคาทาน พีนิซูลาจะหายไปในทะเล ภูเขาไฟระเบิดและแผ่นดินไหวจะเกิดต่อเนื่องยาวนานถึง 25 ศตวรรษ

    อเมริกากลางและคาริเบียน -- อเมริกากลางจะเกิดอุทกภัยและมีจำนวนเกาะลดน้อยลง ที่สูงกว่า 500 เมตรเท่านั้นที่ปลอดภัย จะมีเส้นทางน้ำใหม่เกิดขึ้นจากอ่าวฮอนดูรัสไปออกที่ เอลซัลวาดอร์ ส่วนคลองปานามาจะกลายเป็นคลองตัน

    [​IMG]

    ยุโรป – ตอนเหนือของยุโรปส่วนใหญ่จะจมลงสู่ทะเลซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก(ด้วย tectonic plate) นอร์เวย์ สวีเดน ฟินแลนด์ และเดนมาร์ค จะถูกน้ำท่วม ทิ้งไว้เพียง เกาะเล็กๆนับร้อยเกาะ ส่วนใหญ่ของสหราชอาณาจักร จากสกอต์แลนด์ถึงช่องแคบจมหายไปในทะเล เหลือเพียง 2-3 เกาะเล็กๆขนาดประมาณหมู่เกาะเซตแลนด์(อยู่ทางตอนเหนือของเกาะอังกฤษ) ลอนดอนและเบอร์มิงแฮมจะเหลือกลายเป็นเกาะ อิรีแลนด์จะจมลงทะเลยกเว้นที่สูงเท่านั้น

    รัสเซีย จะแยกออกจากยุโรป โดยเกิดเป็นทะเลขนาดใหญ่แห่งใหม่โดยรวมเอาทะเลแคสเบียน ทะเลดำ ทะเลาคารา ทะเลบอสติก เข้าด้วยกัน ทะเลใหม่ซึ่งแบ่งถูกแบ่งโดยเทือกเข้าอูราล จะยืดยาวไปจดแม่น้ำเยนิเซในไซบีเรีย ทำให้มีอุณหภูมิอบอุ่นขึ้นและเป็นแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ให้กับยุโรป ทะเลดำจะรวมกับทะเลตอนเหนือทิ่งบัลแกเรียและโรมาเนียไว้ใต้น้ำ ดินแดนตั้งแต่โปแลนด์จนถึงตุรกีจะได้ความไม่สงบครั้งยิ่งใหญ่ สงครามศาสนาจะอุบัติขึ้น และจบลงด้วยความบริสุทธิ์ของแผ่นดินโดยไฟและน้ำ

    ตุรกีด้านตะวันตกจะจมอยู่ในน้ำเกิดแนวชายฝั่งใหม่จาก อีสตันบูลถึงไซปรัส ส่วนใหญ่ของยุโรปกลางจะถูกน้ำท่วม แผ่นดินส่วนใหญ่ระหว่างทะเลเมดิเตอร์เรเนียนกับทะเลบอลติกจะสูญหาย ส่วนใหญ่ของสมรภูมิในสงครามโลกครั้งที่สองจมลงสู่ใต้ทะเล ก่อให้เกิดเกาะเล็กๆขึ้น

    ฝรั่งเศสส่วนใหญ่จมน้ำ เหลือไว้แค่เกาะในบริเวณกรุงปารีส ทางน้ำใหม่จะแยกสวิสเซอร์แลนด์ออกจากฝรั่งเศส อิตาลีจะจมน้ำ เวนิส,เนเปิล,โรม และ เจนัวจะถูกกลืนลงทะเล แต่นครรัฐวาติกันจะปลอดภัยเนื่องจากย้ายไปอยู่ที่สูงกว่า แผ่นดินที่สูงๆจะคงเหลือเป็นเกาะ แผ่นดินใหม่จะเกิดขึ้นทอดยาวจากเกาะซิซิลีจนถึงเกาะซาร์ดิเนีย

    นายคนนี้แกบอกว่า เหตุการณ์น่าจะเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1998 - 2012 โดยแผนที่เนี้ยะ ทำขึ้นตั้งแต่ปี 1978 นู้นแหนะ ตามคำทำนายก็ยังเหลืออีก 4 ปีที่คำทำนายเขาเป็นจริง
    (อย่าเลย สาธุ....)

    posted on 19 Jul 2008 16:54 by somstory

    ที่มา http://somstory.exteen.com/20080719/entry
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • logoani4.jpg
      logoani4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      11.9 KB
      เปิดดู:
      5,447
    • africa2.jpg
      africa2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.5 KB
      เปิดดู:
      5,863
    • asia2.jpg
      asia2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.9 KB
      เปิดดู:
      7,053
    • austra2.jpg
      austra2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.1 KB
      เปิดดู:
      5,172
    • europe2.jpg
      europe2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43.2 KB
      เปิดดู:
      4,549
    • namer3.jpg
      namer3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      76 KB
      เปิดดู:
      3,400
    • samer2.jpg
      samer2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      70.1 KB
      เปิดดู:
      3,441
    • fwm1.jpg
      fwm1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.2 KB
      เปิดดู:
      3,514
    • asia-map.jpg
      asia-map.jpg
      ขนาดไฟล์:
      263.4 KB
      เปิดดู:
      115
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2009
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในต่างประเทศ
    (วันพิพากษาโลก นำมาให้อ่านเพื่อเปรียบเทียบกับแผนที่โลกใหม่ของนาย Gordon-Michael Scallio)

    เกาะฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา
    ถูกคลื่นยักษ์ที่มาพร้อมกับพายุไซโคลนกระหน่ำ
    ทั้งเกาะจะถูกลบหายไปจากแผนที่โลก

    พิลิปปินส์ ถูกพายุไซโคลนกระแทก
    ก่อนเกิดเหตุจะแลเห็นน้ำทะเลเป็นสีดำหม่นหมอง
    บรรยากาศหดหู่ เวิ้งว้าง
    ไม่นานนักจะเกิดพายุไซโคลนก่อตัวขึ้น
    พายุไซโคลนที่รุนแรง ข้างล่างดูด ข้างบนตี กระแทก
    จนกระทั่งเกาะทุกเกาะจมหายลงไปในท้องทะเล

    ไอแลนด์เหนือและใต้ อากาศหนาวจัด
    อย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน
    ในขนะเดียวกันจะถูกคลื่นยักษ์ซัดกระหน่ำ
    ในขณะที่หนาวจัดนั่นเอง

    ฮ่องกงถูกทะเลคลั่ง น้ำทะเลสูง
    ชินจุงจะหายถาวร
    เกาะสนามบินแห่งใหม่
    จะถูกคลื่นตีแตกหายไปในทะเล
    ในบริเวณแถบนั้นจะเหลือแต่เพียงเกาะเกาลูน
    และประเทศจีนบางส่วนเท่านั้น

    เกาะมาเก๊า เผชิญพายุฝนอย่างหนัก
    รวมทั้งคลื่นยักษ์โหมกระหน่ำ
    จนกระทั่งเกาะทรุดเอียง น้ำทะเลขึ้นสูง
    ยามรุ่งเช้าหลังจากพายุสงบ
    จะเหลือเพียงโบสถ์คริสต์แห่งหนึ่งกับบาทหลวง
    ที่กำลังสวดมนต์ภาวนาเพียง 3 รูปเท่านั้น

    นิวซีแลนด์ถูกพายุโซนร้อนถล่ม
    ฝนที่ตกลงมาจะมีเม็ดโตเท่าลูกเห็บ
    น้ำท่วมสูงแต่เกาะจะไม่สูญหายถาวร

    สหรัฐอเมริกาจะถูกพายุที่รุนแรงถล่มอย่างหนักหน่วง
    พร้อมทั้งเกิด แผ่นดินไหวฉับพลัน 24 ริกเตอร์
    เป็นระยะเวลานานถึง 8 ชั่วโมง
    ซี่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในโลกนี้
    อเมริกาจะถูกแบ่งออกเป็นสองซีก
    กลายเป็นเกาะ 2 เกาะ
    นิวยอร์กจะทรุดตัวเหลือเพียงบางส่วน
    นอกนั้นจะจมหายลงไปในท้องทะเลจนหมดสิ้น

    ตุรกี แผ่นดินไหวอย่างรุนแรง 16 ริกเตอร์
    คิวบา จมหายลงไปใต้ทะเล
    ( ห่างจากอเมริกา 10 นาที )
    เกาะสิงคโปร์ หายไปจากแผนที่โลก
    เนื่องจากถูกพายุไซโคลนกระแทกอย่างหนัก

    อินโดนีเซียถูกพายุไซโคลนกระแทก
    จนกระทั่งหายไปจากโลก
    เหมือนเช่นที่พิลิปปินส์
    จะเหลือเพียงเกาะเล็กๆ
    ในส่วนที่เคยเป็นยอดเขาของกรุงจากาต้าเท่านั้น

    เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ เกิดน้ำท่วมใหญ่
    แม่น้ำกลายเป็นทะเล
    แผ่นดินซีกตะวันออกจะจมหายไปทั้งหมด
    เกาหลีใต้จะจมหาย

    ประเทศญี่ปุ่นหายไปจากโลก
    ก่อนเกิดเหตุจะมีบรรยากาศเงียบงัน
    วังเวง หดหู่เวิ้งว้าง
    มนุษย์จะเห็นเหตุการณ์ประหลาด
    เมฆสีเทาก้อนใหญ่ 2 ก้อน
    ลอยเคลื่อนตัวเข้าหากัน
    แล้วชนกันแตกกระจายเป็นฝนเม็ดโตๆ
    ใต้ทะเลเกิดคลื่นไซโคลนขยายตัว
    พุ่งเข้าหาหมู่เกาะ
    จะกระแทกทุกเกาะเหมือนล้อมรั้ว
    เกาะทุกเกาะจมหายลงไปในทะเล

    ไต้หวัน เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง
    ตอนกลางเกาะถูกแบ่งออกเป็นสองซีก
    จากนั้นจะโดนคลื่นยักษ์กระหน่ำซ้ำเติม
    เกาะทั้งเกาะจะจมหายไป

    แผ่นดินที่สาบสูญ

    สหรัฐอเมริกา
    ( แผ่นดินถูกผ่ากลางหายสาบสูญไปหลายรัฐ
    กลายเป็นเกาะ 2 เกาะ )
    เม็กซิโก ( บางส่วนจะกลายเป็นเกาะ )
    แคนาดา ( จะกลายเป็นหมู่เกาะใหญ่ น้อยมากมาย )
    ไต้หวัน ญี่ปุ่น กัวเตมาลา เม็กซิโกซิตี้
    เบนนิส ฮอนดูลัส เอลสวาดอร์ นิคารากัว
    คอสตาริก้า ไหหลำ แผ่นดินจีนด้านตะวันออก
    เซี่ยงไฮ้ มาเก๊า พิลิปินส์ ศรีลังกา ฯลฯ

    วิกฤตการณ์เลวร้ายน่าหวาดหวั่นจะบังเกิดขึ้นทั่วโลก
    ความหวาดกลัวไม่จำเป็นจะต้องรับรู้ผ่านหน้าจอทีวี
    เพราะมนุษย์ทุกคนบนโลก
    จะได้รับรู้รสชาติแห่งความกลัวตายทุกคน !!

    มนุษย์ที่รอดชีวิตไปได้จะเข้าสู่ยุคใหม่จะมีจิตใจที่ดีงาม
    และมีอายุขัยที่ยืนยาวจนน่าประหลาดใจ
    มีอารยธรรมเจริญก้าวหน้า
    โดยที่มิได้สร้างเทคโนโลยี่ที่ก่อปัญหา
    ให้กับโลกมากมายเช่นในปัจจุบัน
    นอกจากนี้ยังสามารถติดต่อสื่อสาร
    กับเพื่อนมนุษย์จากต่างดาวได้
    ซึ่งแม้แต่ในปัจจุบันบางคนก็ไม่เชื่อว่า
    สิ่งเหล่านี้มีอยู่จริงก็ตาม


    ที่มา : การสื่อถ่ายทอดพระโอวาทจากพระบิดาที่อยู่นอกระบบเอกภพ ผ่านทางอาจารย์ปริญญา ตันสกุล ครั้งที่ 76 วันที่ 15–16 กันยายน 2545 ณ. ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติริ์

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...