ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 09 มีนาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6675 ข่าวสดรายวัน


    บิ๊กปาเลสไตน์ออกเปิดทางรบ.คุยฮามาส




    เมื่อ 8 มี.ค. เอเอฟพีรายงานสถานการณ์การเมืองในฉนวนกาซ่าและปาเลสไตน์ที่ยังคงปั่นป่วนอย่างต่อเนื่องว่า ล่าสุดนายซาลาม ไฟยาด นายกรัฐมนตรีปาเลสไตน์ วัย 57 ปี ยื่นใบลาออกกับประธานาธิบดีมาห์มูด อับบาส ผู้นำปาเลสไตน์ หัวหน้าพรรคฟาตาห์แล้วเพื่อเปิดทางให้มีข้อตกลงแบ่งอำนาจระหว่างรัฐบาลกับพรรคฮามาส โดยมีกำหนดจะลงจากตำแหน่งหลังการตั้งรัฐบาลชุดใหม่ราวปลายเดือนนี้

    นายไฟยาดได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีปาเลสไตน์เมื่อมิ.ย. 2550 หลังพรรคฮามาสใช้กำลังเข้ายึดครองฉนวนกาซ่า โดยนายอับบาสและรัฐบาลของนายไฟยาดควบคุมเขตเวสต์แบงก์ ขณะที่พรรคฮามาสปกครองฉนวนกาซ่า

    วันเดียวกัน อิสราเอลยังคงส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดอุโมงค์ 2 จุดซึ่งเป็นที่มั่นของกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซ่าบริเวณพรมแดนระหว่างกาซ่ากับอียิปต์ รวมทั้งอาคารซึ่งเชื่อว่าเป็นแหล่งซุกซ่อนอาวุธในเมืองกาซ่าซิตี้เพื่อตอบโต้ที่ถูกโจมตีด้วยจรวด 2 ลูกจากพรมแดนปาเลสไตน์

    หน้า 7

    ออสซี่ผวาไซโคลนฮามิช



    เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 8 มี.ค. รัฐบาลกลางออสเตรเลียสั่งกองทัพเตรียมพร้อมรับมือพายุไซโคลนฮามิช ที่มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากหมู่เกาะวิธซันเดย์ทางตะวันออกเฉียงเหนือ นอกชายฝั่งรัฐควีนส์แลนด์ 145 กิโลเมตร และสั่งอพยพนักท่องเที่ยวราว 3,000 คน บนเกาะเฟรเซอร์ เกาะเฮรอนและเกาะเลดี้ เอลเลียต ภายหลังสำนักงานพยากรณ์อากาศรายงานว่า พายุไซโคลนฮามิชทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 5 ซึ่งจะมีความรุนแรงเทียบเท่ากับไซโคลนลารีที่เคยพัดถล่มเมื่อปี 2549 คาดว่าจะทำให้เกิดพายุและคลื่นขนาดใหญ่ น้ำทะเลเพิ่มระดับ

    หน้า 7

    บึ้ม 30 ศพร.ร.ตำรวจอิรัก



    เมื่อ 8 มี.ค. บีบีซีรายงานว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายขี่จักรยานยนต์เข้าโจมตีฝูงชนด้านนอกโรงเรียนนายร้อยตำรวจในกรุงแบกแดดของอิรัก สังหารประชาชนที่มายืนรอเข้าคิวสมัครลงทะเบียนเรียน เสียชีวิต 28 ราย ในจำนวนนี้เป็นตำรวจ 8 นาย และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 57 คน นับเป็นความรุนแรงระลอกล่าสุดที่เกิดขึ้นในอิรัก หลังจากสองวันก่อนเกิดระเบิดรถยนต์ในย่านตลาดค้าเนื้อในจังหวัดบาบิล คร่าชีวิตประชาชนไปอย่างน้อย 12 ราย

    หน้า 7

    กลับบ้าน

    เอิกอ๊ากอินเตอร์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>โอ้โห...ดูดู๊ดู-ดูเธอทำ!

    ถ้าไม่เห็นภาพกับตาก็คงไม่อยากเชื่อว่าพี่ๆ น้องๆ ผู้ใช้แรงงานชาว "แอฟริกา" จะมีความสามารถพิเศษปานนี้..

    ก็ดูสิคะ พวกพี่ๆ นับร้อยคนต้องปีนป่ายขึ้นไปนั่งสุมกองพะเนินอยู่บนรถบรรทุกชนิดไม่กลัวตกลงมาตาย หลังหมดรอบทำงานที่แท่นขุดเจาะน้ำมันในลิเบีย!

    "วิธีนี้เป็นหนทางถูกที่สุดที่คนงานแอฟริกาจะอาศัยเดินทางกลับบ้านเกิดในมาลีและไนเจอร์ ซึ่งต้องนั่งแบบนี้ข้ามทะเลทรายซาฮาร่าราว 2-3 อาทิตย์" ข่าวระบุ

    ดูไปดูมาเหมือนพี่ๆ กำลังเล่น "กายกรรม" กันอยู่นะเนี่ย!

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]

    </TD><!-- เริ่มภาพชุดทั้งหมด --><!-- จบภาพชุดทั้งหมด --><!-- เริ่มข่าวเกี่ยวเนื่อง --><!-- จบข่าวเกี่ยวเนื่อง -->รายได้ทรุดหนัก"กรณ์"ลุยรีดภาษีเหล้า-บุหรี่ พาณิชย์รับลูกขึ้นชา-กาแฟ-ปี"53ตัดโครงการไม่จำเป็น



    นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีแนวคิดจะเก็บภาษีเหล้า และบุหรี่เพิ่ม หากรายได้จากการจัดเก็บภาษีในปี"52 ไม่เพียงพอ ว่า ในช่วงที่ปัญหาเศรษฐกิจถดถอยทั้งโลกและประเทศไทยหลายฝ่ายเริ่มเข้าใจแล้วว่ารัฐบาลต้องหาแนวทางใช้เงินผ่านงบประมาณในการแก้ปัญหา เพราะปัญหาเศรษฐกิจขณะนี้อาจจะยืดเยื้อถึงแม้ว่าประเทศไทยจะมีจุดแข็งที่สถาบันการเงินที่เข้มแข็งไม่เหมือนกลุ่มประเทศใหญ่ที่สถาบันการเงินกลายเป็นภาระหนัก แต่ก็มีจุดอ่อนที่ภาคการส่งออกซึ่งเคยเป็นแหล่งสร้างรายได้หลักที่สำคัญหดตัวลงมาก ประกอบกับผู้ประกอบการชำระภาษีน้อยลงเนื่องจากกำไรจากการดำเนินงานลดลงเมื่อปี"51 จึงกระทบต่อรายได้ของรัฐบาลลดลงเช่นกัน ดังนั้น จึงต้องหาแนวทางขยายฐานภาษีและเก็บภาษีต่างๆ เพิ่มเติม แต่จะเก็บภาษีสินค้ากลุ่มใดบ้างต้องรอการสรุปรายละเอียดเพื่อเสนอ ครม.ต่อไป

    สำหรับแนวคิดจะปรับเพิ่มภาษีสรรพสามิตชาและกาแฟนั้น คงต้องไปถามความคืบหน้าจากน.พ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง ซึ่งกำกับดูแลกรมสรรพสามิตเอง เพราะตนได้ให้อำนาจกับน.พ.พฤฒิชัยไปแล้ว

    นายกรณ์กล่าวต่อว่า ขณะนี้รัฐบาลอยู่ระหว่างการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี"53 ดังนั้นจะใช้โอกาสนี้แจ้งไปถึงหน่วยงานต่างๆ ในการเสนอของบประมาณ โดยต้องการให้ใช้งบประมาณในโครงการที่จำเป็น หากโครงการใดสามารถชะลอได้ก็ให้ชะลอออกไปก่อน เพราะต้องคำนึงว่ารัฐบาลมีรายได้จากการเก็บภาษีลดลง ซึ่งเคยเสนอต่อรัฐสภาแล้วว่ารายได้ภาษีปี"52 ต่ำกว่าเป้าหมายถึง 150,000 ล้านบาท หรือ 10% ของประมาณการรายได้ทั้งปีที่ 1.5 ล้านล้านบาท

    ด้านนายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการคลังเตรียมปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตเครื่องดื่มชาและกาแฟว่า การปรับขึ้นจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตสินค้าดังกล่าวโดยตรงซึ่งผู้บริโภคต้องยอมรับความจริงว่าผู้ผลิตจะต้องมีการปรับขึ้นราคาจำหน่ายปลีกสินค้า อาทิ ชาหรือกาแฟกระป๋องสำเร็จรูป ซึ่งกระทรวงพาณิชย์คงไม่สามารถคัดค้านการขึ้นราคาได้ แต่จะดูแลให้การปรับขึ้นราคาสอดคล้องกับต้นทุนที่เกิดขึ้นจริง

    อย่างไรก็ตาม กระทรวงพาณิชย์กังวลในเรื่องผลกระทบต่อเกษตรกรผู้ปลูกชาและกาแฟในประเทศ เนื่องจากภาวะต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นของผู้ผลิตอาจทำให้ผู้ผลิตผลักภาระบางส่วนไปยังเกษตรกรโดยอาจเป็นลักษณะกดราคารับซื้อ ซึ่งหากปรับขึ้นตอนนี้อาจกระทบกับเกษตรกรไม่มาก เนื่องจากขณะนี้แนวโน้มราคากาแฟในตลาดโลกมีราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง แต่หากแนวโน้มราคาในตลาดโลกปรับลดลงก็จะส่งผลต่อผู้ปลูกในประเทศมากขึ้น โดยส่วนนี้รัฐบาลจะต้องเข้าไปดูแลเพื่อมิให้มีผลกระทบต่อเกษตรกร แต่ในส่วนของการผลักภาระไปให้ผู้บริโภคโดยการปรับเพิ่มราคาขายปลีก ผู้บริโภคจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจและพิจารณาการบริโภคเอง

    ทั้งนี้ ยอมรับว่าหากมีการปรับขึ้นภาษีสรรพสามิตเครื่องดื่มชาและกาแฟ ซึ่งเป็นสินค้าในหมวดอาหารและเครื่องดื่มจะส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อให้เพิ่มขึ้นบ้าง เนื่องจากเป็นหมวดสินค้าที่มีน้ำหนักพอสมควรในการนำมาคำนวณเงินเฟ้อในแต่ละเดือน

    หน้า 9

    เก็งกำไรทองฉุดบาทยวบ



    นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาส ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเศรษฐกิจมหภาค สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า เงินบาทมีแนวโน้มที่จะอ่อนค่าลงเคลื่อนไหวสอดคล้องกับเงินสกุลในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาถือครองเงินเหรียญสหรัฐ และทองคำ เพราะมั่นใจว่าเป็นสินทรัพย์ที่มั่นคงที่สุดในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้ทิศทางเงินสกุลต่างๆ เมื่อเทียบกับเงินเหรียญสหรัฐมีโอกาสที่จะอ่อนค่าลง อย่างไรก็ตาม ค่าเงินบาทในระดับปัจจุบันถือว่าเป็นไปตามปกติ และไม่ได้ทำให้ประเทศไทยสูญเสียความสามารถทางการแข่งขัน เพราะยังเกาะกลุ่มกับเงินสกุลภูมิภาค แต่นักลงทุน ผู้ส่งออก และผู้นำเข้า ต้องระมัดระวังความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน เพราะทิศทางเงินเหรียญสหรัฐยังผันผวนได้ตลอดเวลา

    หน้า 8

    พิษศก.ยอดตกงานพุ่งคนไทย-ลาวแห่ขายยาบ้า-รถเถื่อน



    นายนพดล แสงกรุง ผู้ช่วยนายด่านศุลกากรหนองคาย เปิดเผยถึงมูลค่าการค้าชายแดนไทย-ลาว บริเวณด่านชายแดนหนองคายในช่วง 5 เดือนแรกของปีงบประมาณ 52 (ต.ค.51-ก.พ.52) ว่า ไทยมีการส่งออก 11,820 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้น 3.42% นำเข้า 841 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้น 30.88% โดยไทยเป็นฝ่ายได้ดุลการค้ารวม 10,970 ล้านบาท สำหรับสินค้าที่ไทยส่งออกสูงสุดได้แก่ น้ำมันเชื้อเพลิง รถยนต์ ผ้า ยานยนต์ ผลิตภัณฑ์เหล็ก สิ่งทอ ส่วนสินค้าที่ไทยนำเข้าสูงสุดคือ ไม้แปรรูป ชุดสายไฟฟ้าในรถยนต์ เสื้อผ้า

    สำหรับผลการจัดเก็บรายได้ในช่วง 5 เดือนแรกมีมูลค่ารวม 20 ล้านบาท ปรับลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อน 26.32% คิดเป็นมูลค่า 7.12 ล้านบาท ทั้งนี้เป้าจัดเก็บปี"52 อยู่ที่ 71 ล้านบาท สาเหตุที่จัดเก็บลดลงเกิดจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัวส่งผลกระทบโดยตรงต่ออุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ทำให้ปริมาณการนำเข้าชุดสายไฟฟ้าในรถยนต์ที่ไทยนำเข้าจากลาวลดลง และลาวได้เปลี่ยนฐานนำเข้าเสื้อผ้าจากจีนจากด่านไทยเป็นด่านอื่นแทน รวมทั้งการลดภาษีนำเข้าเสื้อผ้าของไทยจาก 12% เป็น 5% ภายใต้กรอบความตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียนยังทำให้ไทยจัดเก็บภาษีนำเข้าจากลาวได้ลดลง ซึ่งจากเศรษฐกิจชะลอทำให้คนลาวและคนไทยตกงานจำนวนมาก กดดันให้มีการลักลอบนำเข้าและส่งออกสินค้าผิดกฎหมายบริเวณชายแดนเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะยาบ้าและรถยนต์เถื่อนที่ 5 เดือนแรกจับได้ถึง 95 คดี มากกว่าทั้งปีของปีก่อนที่จับได้เพียง 144 คดี

    สำหรับอุปสรรคทางการค้าระหว่างไทยกับลาวเกิดจากการปรับเปลี่ยนนโยบายการค้า การลงทุนบ่อยครั้ง ค่าเงินกีบผันผวนไม่มีเสถียรภาพและปริมาณการค้านอกระบบของลาวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการค้านอกระบบจากจีนที่ลักลอบผลิตรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซึ่งมีการผลิตและส่งออกขนาดใหญ่ในประเทศไทย โดยราคาจำหน่ายของจีนเพียง 1.6 หมื่นต่อคัน ขณะที่ของไทยจำหน่าย 4 หมื่นบาท จึงเข้ามาแย่งส่วนแบ่งการส่งออกสินค้าจากไทย

    หน้า 9

    โลกร้อนทำนกตาย

    เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>อากาศที่ร้อนขึ้นอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน อาจทำให้นกของอังกฤษตายถึง 1 ใน 10 สายพันธุ์

    ที่เป็นเช่นนี้เพราะนกสูญเสียที่อยู่อาศัยและแหล่งอาหาร <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบนั้นกว้างมาก ทำให้นกบางสายพันธุ์ที่ไม่สามารถ บินได้ไกลๆ ย้ายถิ่นไปอยู่แหล่งอาศัยใหม่ที่เหมาะสมกว่าได้

    สมาคมพิทักษ์นกเปิดเผยว่า นกอังกฤษมีอยู่ราว 220 สายพันธุ์

    และ 20 สายพันธุ์เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์เพราะโลกร้อน เช่น นกครอสบิลและนกฟาราโรพคอแดง

    [FONT=Tahoma,]หน้า 24[/FONT]

    ลุกส์"ร้อน"

    แฟชั่น



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>อากาศร้อนระอุแล้วตอนนี้ แปลว่า "หน้าร้อน" เทียบท่ามาถึง

    ห้างพารากอน ดีพาร์ตเมนต์สโตร์ จัดงาน "W We Love Fashion" ในแนว "W Summer Fabulousity" จำลอง 3 สไตล์หลักประจำร้อนนี้ โดยแฟชั่นสไตลิสต์ชั้นนำของเมืองไทยอย่าง หมู-พลพัฒน์ อัศวประภา, นินี-ชาลิสา วีรวรรณ, สัญชัย-จิรัฏฐ์ ทรัพย์ พิศาลกุล มาร่วมพูดคุยและแนะนำเทรนด์ที่กำลังมาแรง

    สำหรับสาวทำงานที่รักแฟชั่น ด้วยลุกส์ Urban Chic สาวทำงานผู้รักแฟชั่นสวยง่ายๆ แบบชิ้นเดียวจบ เพียงเพิ่มเครื่องประดับแบบโอเวอร์ไซซ์ ใส่ทีเดียวเห็นมาแต่ไกล หรือจะเพิ่มเทเลอร์สูทที่เสริมลุกส์เท่แบบมาสคูลีนก็เข้าประชุมได้อย่างมั่นใจ หากจะพักร้อนไปเที่ยวทะเลก็แค่เปลี่ยนรองเท้าเป็นแบบรองเท้า ส้นแบน ประดับลูกปัดให้เยื้องย่างไปบนชายหาดได้ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สาวนักผจญภัย รักการเดินทางท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ แนะนำสไตล์ En Route ที่มีกางเกงแนว Harem pants เป็นตัวเอก แนะนำสีสันจัดจ้านท้าแดด พร้อมให้สาวๆ นำมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้กับเสื้อหลายแนว เช่นเสื้อเชิ้ตผ้าโปร่งบางหรือเสื้อแขนกุดพิมพ์ลาย เพียงเพิ่มเครื่องประดับหรือกระเป๋าให้ดูชิก ก็พร้อมออกเดินทาง

    สุดท้ายแนว Glamazon ผสมผสานการแต่งกายสไตล์หรู Glamorous กับอะเมซอน Amazon ที่จะทำให้สาวๆ ดูโดดเด่นกว่าใครบนผืนทราย ด้วยเสื้อผ้าพิมพ์ลายแนวชนเผ่า เครื่องประดับที่ทำจากลูกปัด หินสีหรือไม้ และรองเท้าสานส้นฟาง ที่เลือกใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะเป็นการเดินเฉิดฉายชมพระ อาทิตย์ขึ้น หรือปาร์ตี้ริมสระตอนกลางคืน

    สัญชัยยังฝากข้อคิดว่า อย่าซีเรียสและจริงจังมากเกินไปกับการแต่งกาย ให้มองว่ามันเป็นเรื่องสนุกสนานที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับตัวเรา

    [FONT=Tahoma,]หน้า 25[/FONT]
    สุรินทร์เจอแล้งหนัก ลาม"9อำเภอ"แล้ว



    สุรินทร์ - นายธานี ปลูกเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ว่า ได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยแล้งในพื้นที่ 10 อำเภอ 90 ตำบล 1,337 หมู่บ้าน ประกอบด้วย อ.ปราสาท, อ.ชุมพลบุรี, อ.สังขะ, อ.ศรีณรงค์, อ.บัวเชด, อ.รัตนบุรี, อ.สนม, อ.กาบ เชิง, อ.ท่าตูม และ อ.โนนนารายณ์ และยังได้กำชับให้หน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากภัยแล้ง และเร่งสำรวจพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายและแจ้งต่อทางจังหวัดโดยด่วน

    รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้ระดมแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งกว่า 300,000 ลิตร ทั้ง 9 อำเภอแล้ว และให้ระดมเครื่องสูบน้ำจำนวน 53 เครื่อง พร้อมรถบรรทุกน้ำ 91 คัน ออกช่วยเหลือประชาชน อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลล่าสุดมีผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์ความแห้งแล้งกว่า 160,000 ครัวเรือน ประมาณ 700,000 คน


    "ทรนง"ภูมิใจทำ"2022สึนามิฯ"ไม่ใช่หนังตลาด สื่อถึงโลกปัจจุบัน-ใช้ทุน160ล้านบาทถ่ายนาน3ปี



    ใช้เวลาถ่ายทำนานถึง 3 ปี ตอนนี้ภาพ ยนตร์ "2022 สึนามิวันโลกสังหาร" อยู่ในระหว่างตัดต่อ พร้อมฉายให้ชมปลายเดือนเมษายน ที่จะถึงนี้ โดย "ทรนง ศรีเชื้อ" ผู้กำกับฯ เผยว่า

    "สำหรับหนังเรื่อง 2022 สึนามิวันโลกสังหาร ถ่ายเสร็จไปแล้วประมาณ 4 เดือน ตอนนี้ตัดต่อและทำคอมพิวเตอร์กราฟิก ซึ่งกำหนดฉายจะเป็นวันที่ 30 เม.ย. สำหรับหนังเรื่องนี้พอใจมาก เพราะเป็นหนังที่ไม่เกี่ยวกับหนังตลาด และเป็นหนังที่พูดถึงโลกในวันนี้ได้ชัดเจนที่สุด เพราะเราจะพูดถึงวิกฤตของโลกในปัจจุบัน ซึ่งทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับน้ำมือของมนุษย์ทั้งสิ้น เรื่องนี้เอาประเทศไทยเป็นตัวละครเอก นักแสดงในเรื่องเป็นแค่ตัวประกอบเท่านั้น ใช้ทุนสร้างถึง 160 ล้านบาท ถ่ายกันนานถึง 3 ปี"

    "โดยส่วนใหญ่ก็จะถ่ายที่โรงถ่ายของผมที่ แก่งกระจาน คันทรีคลับ ในหนังเรื่องนี้คนจะได้เห็นน้ำท่วมกรุงเทพฯ ได้เห็นสึนามิ และอะไรอีกหลายๆอย่างที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต เรื่องนี้จะไม่มีเสียงหัวเราะ ดูแล้วจะกดดัน ยิ่งคนที่ได้ผ่านเหตุการณ์สึนามิมาดูแล้วจะต้องร้องไห้ แต่ก็จะมีฉากที่เป็นโรแมนติกให้ได้ผ่อนคลายบ้าง และจะแฝงไว้ด้วยปรัชญาและความเชื่อทางพระพุทธศาสนา เราเริ่มขายหนังเรื่องนี้ในต่างประเทศบ้างแล้ว อย่างเช่น อินเดีย ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น เยอรมัน รัสเซีย ได้เงินมาจำนวนหนึ่งแล้ว ซึ่งประเทศที่เราขายไปส่วนใหญ่ก็เป็นประเทศที่เคยเกิดสึนามิทั้งนั้น พอเห็นตัวอย่างหนังเขาซื้อเลยครับ"

    "ส่วนโรงถ่ายตอนนี้ก็เสร็จเกือบหมดแล้วครับ ก็ใช้ถ่ายหนังเรื่องนี้และก็จะมีถ่ายเรื่องอื่นๆ อีก ซึ่งโรงถ่ายนี้ตอนนี้ก็เปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวไปในตัวด้วย เพราะมีทั้งที่พัก สนามบีบีกัน เอทีวี และอื่นๆ อีกมากมายครับ"



    <!-- ใส่แสดงความคิดเห็นท้ายข่าว --->
     
  2. ปุณกะ

    ปุณกะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +5,058
    " ก็คงต้องรอดูกันต่อไป....เตรียม ๆ ไว้ไม่เสียหลายครับ"
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อิหร่านทดลองยิงขีปนาวุธรุ่นล่าสุด

    [​IMG]

    อิหร่าน 9 มี.ค. - อิหร่านประสบความสำเร็จในการทดลองยิงขีปนาวุธจากอากาศสู่ทะเลรุ่นใหม่ ซึ่งมีพิสัยโจมตี 110 กิโลเมตร

    สำนักข่าวฟาร์สของอิหร่าน รายงานว่า กองทัพอิหร่านประสบความสำเร็จในการทดลองยิงขีปนาวุธจากเครื่องบินรบสู่ทะเลรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งมีความแม่นยำสูงในการโจมตีเป้าหมายในทะเลภายในระยะทาง 110 กิโลเมตร การทดลองขีปนาวุธของอิหร่านครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน ภายหลังผู้บัญชาการกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่าน ประกาศว่า อิหร่านสามารถพัฒนาขีปนาวุธที่สามารถโจมตีเป้าหมายในอิสราเอล และเป้าหมายอื่น ๆ ในพิสัยทำการ 2,000 กิโลเมตร แต่ผู้เชี่ยวชาญทางทหารส่วนใหญ่ยังคงตั้งข้อสงสัย ต่อความแม่นยำในการโจมตีเป้าหมายของขีปนาวุธที่พัฒนาโดยอิหร่าน. -สำนักข่าวไทย

    2009-03-09 03:10:12

    คาบสมุทรเกาหลีตึงเครียดหนักขณะที่สหรัฐและเกาหลีใต้เริ่มซ้อมรบ

    [​IMG]

    โซล 9 มี.ค.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1236582124&grpid=00&catid=19

    เรือนำเที่ยวดำน้ำ"สิมิลัน"ล่มมีผู้โดยสาร31คน ต่างชาติสูญหายกลางทะเล6ราย ที่เหลือลอยคอห่างฝั่ง10ไมล์

    ทัพเรือภาค 3 ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากพนักงานบริษัทเรือนำเที่ยวพาผู้โดยสาร 31 คน เป็นชาวญี่ปุ่นและยุโรปล่มกลางทะเล ชาวต่างชาติ 6 รายสูญหายที่เหลือลอยคอรอความช่วยเหลือห่างชายฝั่ง 10 ไมล์ทะเล

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้(9 มี.ค.) เรือเอกปฎิรูป เข็มทิศ นายทหารเวรยุทธการและการข่าว กองทัพเรือภาค 3 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 08.30 น.ของวันเดียวกัน ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากพนักงานบริษัทเรือนำเที่ยว ซึ่งนำนักท่องเที่ยวไปดำน้ำในหมู่เกาะสิมิลัน ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยเรือชื่อ"โชคสมบูรณ์ 19" ซึ่งมีนักท่องเที่ยวและลูกเรือรวม 31 คน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและยุโรป ตามเวลานัดหมายที่จะต้องนำเรือเข้าเทียบท่าที่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เวลาประมาณ 02.00 น. แต่ปรากฏว่า เมื่อถึงเวลา เรือไม่ได้เข้ามาเทียบท่าตามที่นัดหมาย จึงตรวจสอบและส่งเรือไปตามเส้นทางเดินเรือ ภูเก็ต –สิมิลัน จนกระทั่งเวลา 11.00 น. ปรากฏว่า พบนักท่องเที่ยวลอยคอจำนวน 25 คน แต่ได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ส่วนอีก 6 คน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ยุโรป และลูกเรือ อยู่ที่พิกัดห่างจากฝั่งทะเล เกาะภูเก็ต และจังหวัดพังงา 10 ไมล์ทะเล
     
  5. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
    จากที่ผมเช็คข่าวและติดตามภาวะความตึงเครียดของประเทศฝั่งเกาหลีมีแนวโนมสูงในการก่อสงครามในรูปแบบขีปนาวุธทำลายล้างสูงผมตอนนี้บอกตามตรงได้กักตุนเครื่องออุปโภคบริโภคแล้วดำเนินการพรุ่งนี้เป็นอย่างช้าเพราะภาวะกดดันที่เกิดขึ้นจากข่าวและภาวะจิตกดทับมากแต่หลักจริงๆกระแสที่ออกมาจะเป็นกลางแต่กดดันจากภาวะรอบข้างความขัดแย้งข้องบุคคลที่ผ่านไปประสพเจอกันทั้งรอบกายและร่วมสนับสนุนและผู้มีคุณให้ความรู้ต่างๆจากที่ต่างๆกันเป็นภาวะบีบคั้นให้เกิดความบาดหมางใจกันเกิดขึ้นจากกระแสกลางจนถึงหนัก และสภาพร่างกายเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงทางความพร้อมเกิดอาการติดขัดของการเคลื่อนไหว ภูมิแพ้ หรืออาการของทางเดินอาหารลองเริ่มสำรวจตัวท่านเองและคนรอบข้างดูหากเกิดอาการแบบนี้ลองเปรียบเทียบข้อมูลของผู้มีคุณทั้งหลายที่ให้ข้อมูลท่านและกระผมไว้ได้ลองพิจรณาตัวเองดูว่าภาวะต่างๆที่ท่านเห็นมีแนวโน้มไปในทางใดหากรู้แล้วระวังแล้วจงดำรงค์จิตท่านและครอบครัวผู้มีคุณของท่านโดยการไม่ประมาทเถอะครับอย่างช้าผมเริ่มพรุ่งนี้สวัสดีครับ
     
  6. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    เรียนคุณragpon อย่าวิตกกังวลกับเรื่องของเกาหลีทั้ง 2 ประเทศเลยครับยังไม่ใช่ปีนี้ ปีนี้จะต้องพบกับวิกฤตทางเศรษฐกิจก่อนทั่วโลกครับ น่ากังวลในส่วนของคนไทยแบ่งเป็นสองฝ่ายรุนแรงจนปะทะกันคนแก่ๆอาจจะหนีไม่ทันปลายปี ปีหน้า 2553 น่ากลัวกว่าเยอะครับ ส่วนอาการผิดปกติของพลังงานบางอย่างที่ผ่านเข้ามาในตัวเราก็อาจจะมีบ้างที่อาจจะเกิดโรคภูมิแพ้ได้แต่ก็ไม่ต้องกังวลครับพระคาถาพระพุทธพระธรรมพระสงฆ์กับจิตอันสะอาดของตัวเราเองจะช่วยรักษาและป้องกันได้ครับ ความไม่ประมาทนั้นถูกต้องที่สุดแล้วครับ
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเก็ตตั้งศูนย์ค้นหาผู้สูญหายเรือนักท่องเที่ยวล่ม

    [​IMG]

    ภูเก็ต 9 มี.ค.- ตำรวจน้ำภูเก็ตนำผู้ประสบเหตุเรือล่มกลางทะเลอันดามันกลับเข้าฝั่งแล้ว 23 คน พร้อมเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 7 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ล่าสุดจังหวัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือการค้นหาที่ท่าเทียบเรือน้ำลึก

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (9 มี.ค) นายสมิทธิ์ ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน รวมทั้งบริษัท เรือไดว์ เอเชีย จำกัด เจ้าของเรือ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำเอนไซม์...ช่วยโลกและตัวเราเอง

    [​IMG]

    ทำไม่ยากเพียงแต่อาศัยเวลา

    [SIZE=-1]ประโยชน์[/SIZE]​

    *ดื่มแล้วสดชื่น ผิวดีไม่ผุผอง เป็นตุ่มก็จะหาย แก่ช้า ผิวพรรณเปล่งปลั่ง หินปูนไม่เกาะตามกระดูก ปรับสมดุลร่างกาย ไม่เป็นหวัดและสุขภาพดี
    *ลดไข้ ป้องกันการติดเชื้อ จะเพิ่มภูมิคุ้มกันในต่อมน้ำเหลือง แก้ภูมิแพ้
    *ใช้ล้างตา 1 หยดเหมือนน้ำหยอดตา รักษาตาแดง ตาอักเสบจะสมานเนื้อเยื่อ
    *ถนอมอาหาร อาหารหมัดดองจะไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ใช้หมักอาหารไม่บูด หรือฉีดพ่นของแห้งเช่นมะขามไม่ขึ้นรา
    *ทำน้ำหอม แชมพูผมจะดีและหนังศรีษะไม่แห้งไม่เป็นตุ่ม ทำสบู่ผิวดีไม่เป็นผื่นคัน
    *หมักในห้องจะสดชื่นเพราะเพิ่มออกซิเจนและไม่มีแมลง
    *ใส่น้ำเครื่องรถหม้อน้ำ จะไม่เป็นสนิมล้างสนิมและถนอมเครื่องยนต์รถ
    *ล้างพื้นคราบไขมันคราบสนิมสิ่งสกปรกทั้งหลาย
    *เพิ่มผลผลิตการเกษตรทั้งผลและดอกและกำจัดสศัตรูพืชพวกแมลงที่ทำลายต้นไม้
    *ทำสีช่วยย่อยกระดาษ
    *ช่วยให้สภาพแวดล้อมอากาศและน้ำดินดีขึ้น

    ก่อนอื่นเตรียมผัก ผลไม้แล้วแต่เราอยากใช้อะไร แครอท ลูกยอ แอปเปิล องุ่น มะนาวฯลฯ ได้ทั้งนั้น มีประโยชน์ทำได้หมด แต่วันนี้ทำจากลูกสมอ(จัดเป็นผลไม้อายุวัฒนะคือลูกยอ สมอและมะขามป้อม)

    **************************************************************************************

    Forever In LoVE<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1932461", true); </SCRIPT> สมาชิก

    เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ก.พ. 2552 อยู่ ๆ ซัน และ ณ. ก็รู้สึกขึ้นมาตรงกันว่า ต่อไปวันข้างหน้า หากเกิดภัยลำบากยากแค้น (เช่นภัยจากเศรษฐกิจฝืดเคือง) หลายคน หลายๆครอบครัว จำเป็นต้องใช้จ่ายอย่างประหยัดยิ่งขึ้น สิ่งหนึ่งที่จะช่วยคนหมู่มากดังกล่าวได้นั้น ก็คือการลดภาระการจ่ายเงิน ซื้อน้ำยาและเครื่องใช้ประเภทชำระล้างต่างๆ เช่น สบู่ ยาสระผม ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ ฯลฯ ....และหากว่าเป็นน้ำยาที่ผสมเอนไซน์ด้วยแล้ว ก็ยิ่งทวีคูณในคุณค่าของการลงมือเรียนรู้และเผยแพร่ ชักชวนให้หลายๆครอบครัวได้มาทำน้ำยาเอนไซน์นี้ด้วยกันค่ะ

    เจ้าสองคน อยู่ๆ ก็ระลึกอยากจะเรียนการทำน้ำยาดังกล่าวในเวลาไล่เลี่ยกัน จึงไปกราบขอเป็นศิษย์เรียนวิชานี้กับท่าน ซึ่งครูบาก้อง ท่านได้เมตตาสอนให้ความรู้และให้เอกสารมา แถมให้การบ้านมาด้วย มีเดธไลน์ส่งปลายเดือนมีนาคม เอิ๊กๆ

    ☼ การพึ่งพาตนเองยามเกิดภัยพิบัติ ◄► เอนไซม์ เพื่อชีวิต ☼

    ในช่วงแรกของกระทู้นี้(เอนไซม์เพื่อชีวิต) ซันจะทะยอยนำข้อมูลที่ได้จากครูบาก้อง จากลูกศิษย์ของท่าน และจากแหล่งอ้างอิงอื่นๆ ..มาลงไว้ให้อ่าน และมีเอกสารแนบสำหรับโหลดไปอ่านได้นะคะ เป็นเอกสารมี copyright แต่ว่าได้ขออนุญาตท่านเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

    หมายเหตุ 1 :
    หากใครหรือครัวเรือนไหน ที่ศึกษาและปฏิบัติตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงอยู่ หรือในกลุ่มของปราชญ์ชาวบ้าน หรือเครือข่ายถ่ายทอดความรู้เพื่อการพึ่งตนเอง ท่านจะมีการสอนเรื่องการทำน้ำยาเหล่านี้ใช้เองกันอยู่แล้ว ลดรายจ่ายได้หลายบาทต่อเดือนค่ะ .... และหากเราเสริมให้เป็นน้ำยาที่ผสมเอนไซม์ด้วยแล้ว นอกจาก ประหยัด ยังได้คุณประโยชน์เสริมเพิ่มทั้งในเรื่อง สุขภาพ และที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งคือ เมื่อได้ชะล้างเป็นสารละลายลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติแล้ว เป็นการลดการใช้สารเคมี ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย เรียกได้ว่า มีคุณค่าตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำเลยทีเดียวค่ะ

    หมายเหตุ 2 : หากการเผยแพร่ข้อมูลใดๆ ทั้งหมดในกระทู้นี้(เอนไซม์เพื่อชีวิต)ผิดพลาดไปจากความเป็นจริง ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว กราบขออภัยล่วงหน้าค่ะ และโปรดแจ้งโดยตรงทาง pm หรือ e-mail ให้ทราบเพื่อจะได้ดำเนินการแก้ไขค่ะ

    ซัน 03-03-2009, 02:43 AM

    *************************************************************************************
    ณ.<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1935227", true); </SCRIPT> สมาชิก​

    ขออนุญาตครูบาก้องนำความรู้มาเผยแพร่ต่อนะคะ เกี่ยวกับน้ำหมักชีวภาพผลไม้ น้ำหมักชีวภาพคือยาโลณโสวีรกะในพระไตรปิฎก เป็นยาชั้นยอด ที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นทั้ง สุดยอดพลังงาน สารอาหาร ไวตามิน ฮอร์โมน เอนไซม์ เป็นวิธีการแปรรูปธาตุต่างๆ ให้กลายเป็น Ionic Plasma ซึ่งก็คือหัวน้ำผลไม้สกัดเข้มข้น

    ด้วยกระบวนการธรรมชาติ มีพื้นฐานเริ่มจากการ ทำน้ำส้มสายชู + กระบวนการทำไวน์ แต่ว่าสุดท้ายจะกลายเป็นสารอาหารเข้มข้นในรูปของเหลว เป็นสูตรยาปรับธาตุ สร้างภูมิต้านทาน รักษาโรค เป็นยาครอบจักรวาลและก็ยังเป็นยาของพระธุดงค์อีกด้ว ซึ่งพื้นฐานการทำน้ำหมักเหมือนกับกระบวนการหมักน้ำส้มสายชู แต่เมื่อกระบวนการสิ้นสุด ผลผลิตจะต่างออกไป

    ครูบาก้องยังเสริมอีกว่า ให้พวกเราเร่งขยายการทำน้ำหมักชีวภาพ ให้เข้าไปสู่แหล่งชุมชนต่างๆ ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้าน โรงเรียน วัด สหกรณ์ ชุมนุม กลุ่มต่างๆ ณ. คิดว่าถ้าทำกันไว้ทุกครัวเรือนคงจะเป็นการดีมากๆ ในอนาคตอันใกล้เราจะได้ใช้ประโยชน์น้ำหมักชีวภาพอย่างแน่นอนและในอนาคตอันไกลออกไป น้ำหมักชีวภาพยิ่งเป็นประโยชน์อันมากมายมหาศาลเกินกว่าที่เราคิดที่เราทราบอีกมากมายนัก

    เริ่มที่ตัวเองก่อน : เมื่อวาน ณ.ก็ไปด้อมๆ มองๆ ได้ภาชนะมาแล้ว 1 ใบ คิดว่าวัสดุครบคงเริ่มได้ไม่เกินสัปดาห์นี้แน่...สูตร 1 : 3 : 10 (น้ำผึ้ง/น้ำตาลทรายแดง1 : ผลไม้ 3 : น้ำ 10) เอาล่ะค่ะ...เรามาทดลองทำกันดูก่อน อย่างน้อยสักคนละโหลสองโหล ขวดสองขวด ทำไปสังเกตุการณ์ไปด้วยนะคะ แล้วได้ผลอย่างไร เอามาคุยในกระทู้ข้างล่างนี้ได้เลย

    ☼ การพึ่งพาตนเองยามเกิดภัยพิบัติ ◄► เอนไซม์ เพื่อชีวิต ☼

    อ้อ...อีกนิด ณ.ได้เสนอความคิดกับครูบาก้องไปว่า ระหว่างกระบวนการเพาะบ่ม
    ถ้าเราสามารถ ผนวกวิธีการทำน้ำมนต์เข้ามาใส่ในกระบวนการด้วย ซึ่งอาจจะเป็นการสวดมนต์ สวดภาวนา ตั้งจิตอธิษฐาน ถ้าทำได้ทุกวันก็ยิ่งดี ณ. เชื่อว่าผลผลิตน้ำหมักชีวภาพจะยิ่งทวีคูณประสิทธิภาพประสิทธิผลแน่นอน ซึ่งครูบาก้องก็มีความเห็นว่า "ดีมากเลย" แฮ่...กำลังใจมาอีกเพียบ..เอาล่ะค่ะ เรามาลุยกันเลย...


    [​IMG]

    สตาร์ทออกตัวแล้ว...บรื้น...

    ตอนแรกไปด้อมๆ มองๆ หากระปุก มาได้ 1 ใบ เป็นขวดโหลน่ารักๆ เมื่อวันเสาร์เลาะๆ ไปเอาอีก 2 ใบ เพราะความน่ารัก...อิอิ กะจะทำ 3 แบบ คือผลไม้รสเปรี้ยว หวาน และข้าว อ้อ...จริงๆ ถ้าใช้ของที่มีอยู่ในบ้านก็ได้นะ จะช่วยSave ค่าใช้จ่ายเช่นขวดกาแฟ แต่ที่บ้าน ณ. ไม่ทานกาแฟกัน เลยไม่ค่อยมี หรือว่าใครมีไห หรือตุ่มดินใบเล็กๆ ใช้ได้เลยเหมือนกันค่ะ หรือใครจะทดลองโอ่งขนาดใหญ่ก็ไม่ว่ากัน ลุยค่ะ..!

    แต่ติดที่น้ำผึ้งนี่สิจะไปหาที่ไหน ถึงจะได้ของแท้ แท้ แท้...ไม่ง่ายเท่าไหร่เลยตกลงปลงใจไปที่ 7-11 เอาน้ำผึ้งของสวนจิตรลดามาใช้ เชื่อมั่นว่าต้องได้น้ำผึ้งแท้ 100 % แน่นอน ขนาด 30 CC ราคา 30 บาท อืม...><''

    เพราะทำปริมาณน้อยจึงใช้ได้ แต่ถ้าทำปริมาณมากๆ คงสู้ราคาไม่ไหว ตอนแรกว่าจะทำตอนกลางวัน วันอาทิตย์ แต่มีเหตุต้องออกจากบ้าน เลยมาทำกลางคืน...^^...

    ทดลองทำตามสูตรก่อน 1+3+10 รวม 14 ส่วน ตอนแรกเอาตะบวยเล็กๆ ตวงน้ำทดสอบ 14 ส่วนได้แค่ 1 ใน 10 ของโหลเอง เลยใช้ถ้วยใหญ่ขึ้นอีกหน่อยตวงน้ำทดสอบ 14 ส่วน ก็ได้ครึ่งโหล กะว่ายังไงก็ต้องเหลือพื้นที่ว่างให้หายใจกันพอสมควร...^^...

    ณ. ใช้มะม่วง กะส้ม และข้าว ที่คิดไว้ก็ 3 อย่างนี้ค่ะ เอาผลไม้ใส่ลงไปก่อน 3 ส่วน ตามด้วยน้ำผึ้ง 1 ส่วน แล้วตวงน้ำใส่ลงไป ปรากฏว่าใส่น้ำไปได้แค่ 5 ส่วน น้ำก็เต็มโหลซะแล้ว

    ทำไงละทีนี้...เปลี่ยนแผนกระทันหัน เอาส่วนผสมทั้งหมดเทลงหม้อ แล้วตวงน้ำอีก 5 ส่วน ใส่ลงไปจนครบ แล้วลงมือคนค่ะ คน คน คน ให้น้ำผึ้งกับน้ำผสมกัน แล้วจัดการแบ่งใส่ 2 โหล

    เหลืออีกโหล ก็เลยจัดการใส่ส้มที่หั่นไว้ ส่วนข้าวก็เลยยังไม่ได้ทำ ก็ได้อย่างที่เห็นตามรูปแหละค่ะ

    ณ.10-03-2009, 04:11 AM ​

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=177011
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2009
  9. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
    ขอบคุณครับ สาธุๆๆ
    เพราะการที่วิเคราะห์ตนเองมากๆนั้นพอเกิดเวทนาบางอย่างมากขึ้นทำให้สติรู้ ความรู้บางอย่างเกิดการคลาดเคลื่อนได้ผมจะปรับปรุงให้ตรงแนวทางปฏิบัติให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่เพื่อนพี่น้องที่นี้ให้มากกว่าเดิมครับขอบคุณที่ให้ข้อมูลเพิ่มครับ กราบๆๆ
     
  10. nuttadet

    nuttadet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,892
    ค่าพลัง:
    +6,454
    ครูบาอาจารย์ให้ระวังเรื่องสงครามครับ ท่านบอกว่ามีโอกาสจะเกิด แต่ไม่ระบุเวลาที่จะเกิด
    แต่ดูแล้วความเป็นไปได้ มีสูงทีเดียว
     
  11. littlelucky

    littlelucky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +1,938
    [​IMG]


    ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปรกติ สุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี

    หากอยู่ที่การส่งเสริมให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้

    พระบรมราโชวาท ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ( พิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติ ครั้งที่ 6 ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม 2512 )

    พระบรมราโชวาทในพิธีพระราชทานกระบี่และปริญญาบัตรแก่ว่าที่ร้อยตำรวจที่สำเร็จการศึกษาชั้นสูงจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ณ อาคารใหม่สวนอัมพร วันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๒๔
    "การทำดีนั้นทำยากและเห็นผลช้า แต่ก็จำเป็นต้องทำ เพราะหาไม่ความชั่วซึ่งทำได้ง่าย จะเข้ามาแทนที่แล้วจะพอกพูนขึ้นอย่างรวดเร็วโดยไม่ทันรู้สึกตัว"
    ;aa37

    ที่มา: http://www1.tv5.co.th/service/mod/heritage/king/rama9/rama91.htm
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2009
  12. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    ตอนนั้น 500 กว่าหน้า ผมย้อนกลับอ่านหน้า 1 ใหม่จนถึงหน้าปัจจุบัน 4 - 5 วันก็เสร็จครับ แต่ต้องว่างทั้งวันจริงๆนะครับ อ่านจนตาลายเลย^^ 55+
    ถ้ามีอะไรจะโพสก็ลองโพสมาดูก่อนก็ได้ครับ เดี๋ยวคุณเกษมแนะนําเอง
     
  13. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** อนาคตประเทศไทย ****

    ประชาชน...จะพบว่า "สัจจะทำ" เป็นเรื่องจริง
    สามารถปฏิบัติ....ให้ตนเองหลุดพ้นจากกิเลสนิสัย ได้จริง
    จะพบว่า...พระพุทธเจ้า พระโคดมสอนด้วย "สัจจะ"
    ไม่ได้สอนด้วย "ศีลของพราหมณ์" ....ที่มีมาก่อนพระพุทธเจ้าประสูติ
    ประชาชน จะพบว่า...สัจจะทำ สามารถทำได้จริง
    ต่างจาก ศีลที่รับไปแล้ว....ทำกันไม่ได้จริง จนทำให้ศีลมัวหมอง
    ประชาชน...จะสามารถเรียนรู้เข้าใจ "หลักสัจจธรรม" ได้ง่าย
    มีความหมายของ สัจจธรรม....ที่ชัดเจน
    ศาสนาของโลก...จะเกิดการเปลี่ยนแปลง ครั้งยิ่งใหญ่
    เปลี่ยนจาก ความเชื่อ....มาเป็น ความจริง
    ประชาชนจะเข้าใจ...ผลเสียของ "การทำไม่ได้"
    จะเข้าใจเหตุ....ความเสื่อมโทรมของสังคม
    จะเข้าใจผล...การไม่เอาสัจจะ

    พระโคดม...จึงตรัสไว้เรื่อง อย่าเชื่อใครหรือสิ่งใดง่ายๆ
    ต้องพิจารณา....เหตุผลด้วยตนเองให้ดี ก่อนที่จะเชื่อ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    วันที่ ๑๐ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๒
     
  14. Thepkanya

    Thepkanya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2008
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +10,071
    ขอเชิญผู้สนใจ.......

    ร่วมกิจกรรม สวดมนต์ - ทำสมาธิ ที่ In house
    (หลัง รพ.นนทเวช ติดรั้วเดอะมอล์ล งามวงศ์วาน 081 3159971)
    วัน/เวลา วันอาทิตย์ เวลา 13.30 น.
    แต่งกาย ตามสะดวก
    รายละเอียด 1. ชั้นบน - สวดมนต์ / ทำสมาธิ
    ชั้นล่าง - มี "น้ำปานะ" ไว้บริการ และจัดให้เด็ก ๆ นั่งเล่น
    หรือ อ่านหนังสือ (หากไม่ร่วมสวดมนต์ด้วย)
    2. บทสวด - บทสวดมนต์บางบท ที่ใช้ทั่วไป (ในศาสนาของ
    สมเด็จพระพุทธองค์ สมณโคดม ) คือ
    สวดอาราธนาศีลห้า สวดถวายพรพระ ชินบัญชร
    บารมีสามสิบทัศ (แบบครูบาศรีวิชัย)
    3. บทเพิ่มเติม
    - บทระลึกถึงคุณ สมเด็จพระพุทธองค์..........
    ศรีอาริยเมตไตรย์ ที่จะมาตรัสรู้ เป็นพระพุทธเจ้า
    องค์ต่อไป ในอนาคตกาล (หลัง พ.ศ. 5000)

    หมายเหตุ การสวดมนต์ บทนี้ เพื่อเชื่อมต่อพระพุทธศาสนา ของทั้งสอง
    พระองค์ ให้เป็นเนื้อเดียวกัน เพราะมาจาก "ธรรมะ เดียวกัน"

    ธรรมะ ของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ เป็นธรรมะเดียวกัน ทั้งหมดทั้งสิ้น
    เพราะ ธรรมะ คือ ธรรมชาติ และ ธรรมะ ก็มีอยู่แล้วใน ธรรมชาติ
    การเข้าถึง "ธรรมะ" มิใช่เกิดจาก การจำ หรือ การเห็น หรือ การฟัง
    เพราะจะไม่เกิดภาวะที่เป็น "ปัตจัตตัง เวทิตัพโพ วิญญูหิติ"

    แต่ การเข้าถึง "ธรรมะ" ต้องเกิดจาก "การปฏิบัติ" คือ การกระทำ

    ให้รู้แจ้งด้วยตนเอง โดยใช้ "ปัญญา" พิจารณา เห็นผลด้วยตนเอง
    และ นำไปใช้แก้ไขปัญหา ของตนเอง ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม กับ
    สถานการณ์ หรือ เหตุปัจจัย

    ....หากเกิด "ภัยพิบัติจริง" ก็จะไม่ใช่ สิ่งที่น่าตกใจ เพราะ ....เป็นผู้ถึงพร้อมด้วย "สติ และปัญญา"
     
  15. Thepkanya

    Thepkanya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2008
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +10,071
    พระพุทธเจ้า พระโคดมสอนด้วย "สัจจะ"
    ไม่ได้สอนด้วย "ศีลของพราหมณ์" ....ที่มีมาก่อนพระพุทธเจ้าประสูติ
    ประชาชน จะพบว่า...สัจจะทำ สามารถทำได้จริง
    ต่างจาก ศีลที่รับไปแล้ว....ทำกันไม่ได้จริง จนทำให้ ศีลมัวหมอง

    "ศีล" ไม่เคยมัวหมอง "ศีล" เป็น สิ่งที่ทำให้คนมีจิตสะอาด เพราะ เป็น เครื่องกั้น การกระทำความชั่วใด ๆ ทั้ง กาย วาจา ใจ
    หากผู้ใด "ศีล" สะอาดบริบรูณ์ทั้ง 5 ข้อ แล้ว จะเป็นพื้นฐาน ให้ "จิตพัฒนา" ขึ้น จะเป็น "ปราการ" ขวางกั้น "การคิด พูด ทำ สิ่งที่เป็น อกุศล" ....เกิดการเกรงกลัวต่อบาป ไม่กล้าทำผิด ทั้งในที่ลับ และที่แจ้ง (หิริ โอตัปปะ) โอกาสในการเข้าถึง ธรรมะ จะง่ายขึ้น เพราะ กาย วาจา ใจบริสุทธิ์
    ...แต่ปัจจุบัน คนไม่อยู่ใน "ศีล" จิตคนจึงมัวหมอง สังคมจึงมัวหมอง เพราะ คนไม่เกรงกลัวบาปกรรม ทำตามอำนาจของ "กิเลส ตัณหา" ที่อยู่ในจิตในใจของตน ....แต่ "ศีล" ไม่เคยมัวหมอง และศีล คือ บันไดขั้นแรกของการก้าวสู่ความหลุดพ้น ที่ พระพุทธเจ้า ทุก ๆ พระองค์ สอนให้มนุษย์ดำเนิน หากไม่แตะบันไดขั้นที่ 1 ก่อน จะก้าวขึ้นสู่บันไดขั้นต่อไปได้อย่างไร เพราะ บันไดของ ศีลแบบฆราวาส มีถึง 5 ขั้น (บันไดของพระภิกษุ มีถึง 227 ขั้น) คงไม่มีใครก้าวพ้น โดยไม่แตะบันไดทั้ง 5 ขั้น แน่นอน เพราะกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง คือ หลุดพ้น ยังมีบันได อีกหลายชุด แต่ชุด ก็มีมากกว่า 1 ขั้น
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรือสินค้าชนกันนอกชายฝั่งของญี่ปุ่น มีผู้สูญหาย 16 คน

    [​IMG]

    10 มี.ค. - เกิดอุบัติเหตุเรือสินค้าชนกันนอกชายฝั่งตอนกลางของญี่ปุ่น ทำให้ลูกเรือสูญหาย 16 คน

    โฆษกหน่วยยามฝั่งของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า การชนกันของเรือขนส่งสินค้าเกิดขึ้นบริเวณนอกชายฝั่งเกาะอิซู โอชิมะ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตอนใต้ราว 120 กิโลเมตร โดยเรือที่ประสบอุบัติเหตุชนกันเป็นเรือที่จดทะเบียนในเกาหลีใต้และปานามา เจ้าหน้าที่ยามฝั่งได้ส่งเรือ 6 ลำ และเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ ค้นหาลูกเรือชาวเกาหลีใต้ 7 คน และอินโดนีเซียอีก 9 คน ที่สูญหายไปจากเรือขนส่งสินค้าของเกาหลีใต้ ส่วนลูกเรือทั้งหมด 19 คน ที่อยู่บนเรือขนส่งสินค้าของปานามา ได้รับการยืนยันว่าปลอดภัยทั้งหมด. -สำนักข่าวไทย

    2009-03-10 09:54:10

    เกิดระเบิดฆ่าตัวตายในศรีลังกา ตาย 7 เจ็บ 20

    [​IMG]

    ศรีลังกา 10 มี.ค. - เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในศรีลังกา ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ในจำนวนนี้มีรัฐมนตรีศรีลังการวมอยู่ด้วย

    เหตุระเบิดฆ่าตัวตายกลางขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองวันประสูติของศาสดาโมฮัมหมัดครั้งนี้ เกิดขึ้นทางตอนใต้ของศรีลังกา ห่างจากกรุงโคลัมโบ เมืองหลวง ประมาณ 160 กม. แรงระเบิดยังผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คน บาดเจ็บอีก 20 คน ในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บมีรัฐมนตรีสื่อสารของศรีลังการวมอยู่ด้วย

    รัฐมนตรีทรัพยากรน้ำมันของศรีลังกา ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด เผยว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายซึ่งคาดว่าเป็นสมาชิกกลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬ ฉวยโอกาสลงมือในงานนี้ เนื่องจากมีรัฐมนตรีของศรีลังกามาร่วมงานด้วยถึง 6 คน. - สำนักข่าวไทย

    2009-03-10 14:08:46

    สหรัฐเผยถูกเรือจีนคุกคาม

    [​IMG]

    วอชิงตัน 10 มี.ค.- สหรัฐเรียกร้องให้จีนเคารพระเบียบน่านน้ำสากล หลังจากกระทรวงกลาโหมแจ้งว่า เรือจีน 5 ลำ ในจำนวนนี้เป็นเรือของกองทัพ 1 ลำ คุกคามเรือของกองทัพเรือสหรัฐในน่านน้ำสากล

    กระทรวงกลาโหมแจ้งว่า กองเรือจีนแสดงท่าทีไม่น่าไว้ใจ และคุกคามในระยะประชิดถึงขั้นอันตรายต่อเรือยูเอสเอ็นเอส อิมเพกเคเบิล ซึ่งเป็นเรือลาดตระเวนมหาสมุทรปลอดอาวุธ ขณะลอยลำอยู่ในทะเลจีนใต้ ห่างจากเกาะไหหลำของจีน 120 กิโลเมตร เมื่อวันอาทิตย์ เรือจีนลำหนึ่งเข้ามาใกล้เรือสหรัฐ โดยมีระยะห่างเพียง 7.6 เมตรเท่านั้น โฆษกกระทรวงกลาโหมระบุว่า กองเรือจีนละเมิดระเบียบปฏิบัติสากลเรื่องการเดินเรือ โดยเคารพสิทธิและความปลอดภัยของเรือถูกกฎหมายลำอื่นในมหาสมุทร หวังว่าเรือจีนจะไม่กระทำการยั่วยุใด ๆ ที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิด หรือการชนกันกลางทะเล ด้านโฆษกทำเนียบขาวแถลงว่า ขณะเกิดเหตุเรือสหรัฐปฏิบัติหน้าที่ตามปกติในน่านน้ำสากล และจะเดินหน้าปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวต่อไป สหรัฐหวังว่าจีนจะเคารพระเบียบสากลในเรื่องนี้

    กระทรวงกลาโหมสหรัฐเผยว่า ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา จีนแสดงท่าทีก้าวร้าวในน่านน้ำสากลมากขึ้น เช่น เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ได้ส่งเครื่องบินตรวจการณ์ทางทะเลบินเหนือกองเรือสหรัฐ หลังจากนั้น 1 วัน ก็ส่งเรือรบฟรีเกตแล่นผ่านหัวเรืออิมเพกเคเบิลถึง 2 ครั้ง ในระยะประชิด และเมื่อวันที่ 7 มีนาคม ได้ส่งสัญญาณทางวิทยุสั่งให้เรืออิมเพกเคเบิลออกจากทะเลจีนใต้ โดยระบุว่าเรือสหรัฐลอยลำโดยผิดกฎหมาย หากไม่เชื่อฟังจะเกิดผลร้าย.- สำนักข่าวไทย

    2009-03-10 08:26:28

    รัฐบาลจีนระบุสหรัฐละเมิดกฎหมายทางทะเลระหว่างประเทศ

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 10 มี.ค.-นายหม่า จ้าวซู โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน ตอบโต้ข้อกล่าวหาว่า จีนส่งเรือคุกคามเรือสำรวจสมุทรศาสตร์ของกองทัพเรือสหรัฐ ที่ทะเลจีนใต้ โดยระบุว่า เรือของสหรัฐ คือฝ่ายที่ละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ และกฎหมายของจีน

    นายหม่า เรียกร้องสหรัฐให้ยุติการกระทำดังกล่าว แต่รัฐบาลสหรัฐต้องการให้จีนตรวจสอบกฎหมายทางทะเลระหว่างประเทศ หลังจากที่กระทรวงกลาโหมอ้างว่า มีเรือจีน 5 ลำ เป็นเรือรบ 1 ลำ แสดงท่าทีคุกคามเรือยูเอสเอ็นเอส อิมเพกเคเบิล ในน่านน้ำสากลเ มื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีเรือลำหนึ่งแล่นเข้าใกล้ในระยะห่างไม่ถึง 25 ฟุต จีนกล่าวว่า คำอ้างของสหรัฐขัดแย้งกับข้อเท็จจริงและกำลังสร้างความสับสน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่อาจยอมรับได้อย่างสิ้นเชิง

    อย่างไรก็ตาม การเผชิญหน้ากันครั้งนี้ ไม่น่าจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศเสียหาย เนื่องจากทั้งคู่กำลังต่อสู้กับภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาทั่วโลก นายเดนนี รอย ผู้เชี่ยวชาญกิจการความมั่นคงในเอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่า การเผชิญหน้าไม่ใช่สิ่งบังเอิญ แต่เป็นวิธีที่จีนจะส่งสารไปถึงรัฐบาลสหรัฐ ว่าจะต้องยำเกรงการเติบโตทางทหารของจีนในภูมิภาคนี้ ขณะที่นายซื่อ อินหง นักวิเคราะห์ กล่าวว่า เหตุการณ์ล่าสุดบ่งบอกว่า รัฐบาลจีนจะแสดงจุดยืนที่หนักแน่นขึ้นถึงความมุ่งมั่นในการขยายกองกำลังทางทะเล หลังจากเห็นสหรัฐอวดแสนยานุภาพทางทะเลไปทั่วโลก.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-10 15:45:58

    เกิดเหตุแผ่นดินไหว 5.1 ริกเตอร์ที่เม็กซิโก

    [​IMG]

    เม็กซิโกซิตี้ 10 มี.ค. - ศูนย์รับมือเหตุฉุกเฉินแห่งชาติเม็กซิโก แถลงว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.1 ริกเตอร์บริเวณรัฐเชียปาส ทางตอนใต้ของเม็กซิโกวันจันทร์ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหายรุนแรง

    แผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อค่ำวานนี้ และมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองตุชตลากูตีเอร์เรซ เมืองเอกของรัฐดังกล่าวไปทางใต้ราว 8 กิโลเมตร ก่อนหน้านี้ เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.3 ริกเตอร์บริเวณชายฝั่งของกัวเตมาลาในทะเลแปซิฟิกและสะเทือนไปถึงพรมแดนที่ติดกับเอลซัลวาดอร์.-สำนักข่าวไทย

    2009-03-10 10:31:14

    พายุทรายกระหน่ำคูเวต กระทบการจราจรทางอากาศ

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    คูเวตซิตี 10 มี.ค.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. สู้เพื่อลูก

    สู้เพื่อลูก Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +27
    ผึ้งที่ทำเนียบ

    [​IMG]
    [​IMG]
    ฮือฮา! ผึ้งหลวงทำรังรูปหัวใจทำเนียบ อีกาไล่ (ข่าวสด)

    เมื่อ วันที่ 9 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้มีฝูงผึ้งหลวงจำนวนมากบินไปเกาะทำรังอยู่ที่ต้น ลีลาวดี ซึ่งอยู่บริเวณข้างหลังห้องผู้สื่อข่าวใหม่ด้านทิศตะวันตก โดยฝูงผึ้งหลวงดังกล่าวใช้เวลาทำรังประมาณ 1 ชั่วโมงก็ได้รังเป็นรูปหัวใจดวงโต แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าการทำรังของผึ้งหลวงฝูงดังกล่าวนั้นสูงจากพื้นประมาณ 1.50 เมตรเท่านั้น ซึ่งถือต่ำมาก และไม่ตื่นตกใจกับการเฝ้าจับตาดูของมนุษย์ ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดปกติ ทำ ให้บรรดาข้าราชการทำเนียบต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา เนื่องจากผึ้งทำรังในทิศตะวันตกด้วย และตามปกติแล้วผึ้งหลวงมักทำรังในที่สูงซึ่งมีความเชื่อกันว่าเป็นเรื่อง ดี แต่ครั้งนี้ผึ้งหลวงกลับมาทำรังในที่ต่ำมาก

    อย่าง ไรก็ตาม หลังจากผึ้งหลวงทำรังผ่านไปได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็มีอีกาตัวหนึ่งซึ่งอยู่ประจำทำเนียบรัฐบาล ได้มาบินวนดูรอบๆ และโฉบลงไปหวังขับไล่และจิกกินเป็นอาหาร ทำให้ฝูงผึ้งส่วนหนึ่งแตกฮือและรุมต่อยสู้กับอีกาจนถอยร่นกลับไป แต่ก็ยังบินโฉบอยู่ห่างๆ ขณะที่ฝูงผึ้งหลวงก็ไม่ยอมทิ้งรังหนี ทำให้บรรดาข้าราชการและสื่อมวลชนต่าง วิพากวิจารณ์กันไปต่างๆนานา บ้างก็ว่าการที่ผึ้งหลวงมาทำรังน่าจะเป็นเรื่องดี แต่บางคนค้านว่าผึ้งหลวงสร้างรังในทิศตะวันตกและอยู่ในที่ต่ำน่าจะเป็นสิ่ง ผิดปกติ ยิ่งมีอีกามาจกตีขับไล่ยิ่งไม่น่าจะเป็นเรื่องดี

    ผู้ สื่อข่าวรายงาน ว่า มีความเป็นไปได้ว่าที่ผึ้งมาทำรังที่ต้นลีลาวดีข้างรังนกกระจอกใหม่ ก็เพราะเจ้าหน้าที่จากกองสวน กทม.เพิ่งทำสวนและนำดอกไม้จำนวนมากมาปลูกไว้ โดยเฉพาะเข็มแดงใหญ่ซึ่งถือเป็นอาหารของผึ้ง จึงมาทำรังในบริเวณดังกล่าว
     
  18. สู้เพื่อลูก

    สู้เพื่อลูก Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +27
    ^
    ^
    ^
    เรื่องนี้ แปลกไหมครับ ผมว่า มันกำลังส่งสัญญาณอะไรรึป่าว.....
    ปล. ผิดพลาดประการแนะนำด้วยครับ เพิ่งหัดโพส
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2009
  19. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    ปกติผึ้งหลวงมาทำรังในบริเวณที่ใดก็ตามเกือบร้อยเปอร์เซนต์เป็นเรื่องของความมีโชคมีความเจริญรุ่งเรืองในที่นั้นๆ แต่มีข้อแม้อย่างเดียวห้ามไปไล่เขา แล้วก็จะดีเอง ไม่เกี่ยวกับทิศตะวันตกหรือทิศตะวันออกหรอกครับ
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลำปางประกาศเตือนประชาชนเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน

    [​IMG]

    ลำปาง 10 มี.ค.- นายนคร คำวงศ์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ลำปางเป็นหนึ่งในอีก 7 จังหวัดของภาคเหนือตอนบน ที่กรมอุตุนิยมภาคเหนือแจ้งเตือนให้ระวังพายุฤดูร้อน เนื่องจากมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนกำลังปานกลางจะเสริมเข้าปกคลุมภาคเหนือตอนบนในระหว่างวันที่ 14
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...