นู๋ฟ้า>ใหม่!แก้วขนเหล็ก,แก้วจอมขวัญ,แก้วโป่งข่ามเถินราคาถูกที่นี่ที่เดียว

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย nu_fah, 23 มีนาคม 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    ที่พันธ์ทิพย์----แผ่นซีดี DVD ถูกมาก หนังเพียบ เกมส์มากมาย หากต้องการซื้อเสื้อผ้าก้อแวะเพทตินั่ม ฝั่งเดียวกันเลยพันธ์ทิพย์ไปหน่อย มีเหมือนห้าง แต่ละชั้นมีเสื้อผ้ามากมาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2009
  2. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    -ทานแล้วค่ะ ขอบคุณนะคะที่เป็นห่วง
    ที่กทม.ตอนนี้กลางวันร้อนมากค่ะ โชคดีที่ทำงานในออฟฟิต แอร์เย็นสบาย

    **อย่าลืมหมวก/ร่มนะ ร้อนจิงๆๆ
     
  3. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    จ้า...ขอบคุณค่ะ สงสัยคุณน้องเราแว่บไปชอ็อปบ่อยๆสินะคะ...
    เดี๋ยวจะสำรวจให้ทั่วค่ะ หากมีเวลา

    เดี๋ยวฟ้าขอตัวไปจัดกระเป๋าก่อนนะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2009
  4. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    -ช็อบไม่บ่อยหรอกค่ะ แต่แถวๆๆนี้ชำนาญ รู้เยอะ เจ้าถิ่น:z6
     
  5. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    เชิญพี่ฟ้าจัดเตรียมของตามสบายค่ะ
    ที่เหลือเด๋วนู๋+พี่แก้ว ดูแลเอง อิอิ Good Luck Ka
     
  6. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    ความเชื่อและประสบการณ์เกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ของแก้วโป่งข่าม
    แหล่งแก้ว Crystal ในเมืองไทยนั้นมีมากมายหลายแห่ง แต่ที่เรียกกันว่า "แก้วโป่งข่าม" คือที่ อ.เถิน จ.ลำปาง เพราะความมีชื่อเสียงมากที่สุดในเรื่องความมีเอกลักษณ์ของเนื้อแก้วที่มีความสดใส ที่เรียกว่า "น้ำแก้ว"ที่งดงาม และความมีคุณวิเศษในเรื่องความเชื่อถือว่าแหล่งแก้วที่นี่มีความศักดิ์สิทธิ์จนมีชื่อเสียงล่ำลือมาตั้งแต่ครั้งโบราณกาล ซึ่งมีตำนาน และประสบการณ์เกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ของแก้วโป่งข่าม ณ ดอยขุมแก้วแห่งนี้มากมาย
    ความศักดิ์สิทธิ์ของแร่ quartz ที่พบที่ อ.เถิน จ.ลำปางนั้น มีลักษณะทางกายภาพเฉพาะตัวที่แตกต่างจาก โป่งข่าม ที่อื่นๆ ซึ่งปรากฏเรื่องราวเล่าสืบต่อกันมานับแต่ครั้งโบราณกาลจนถึงปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าโป่งข่ามจะเป็นเครื่องประดับที่ยังไม่สูงเท่าในอดีตเมื่อ ๒๐ กว่าปีที่ผ่านมาก็ตาม แต่ก็ยังเป็นที่สนใจของผู้ที่ชอบสะสม และแสวงหาอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุผลที่ว่ามักมีผู้พบเจอประสบการณ์ หรือความศักดิ์สิทธิ์ของโป่งข่ามมาก่อนนั่นเอง ผู้ที่พบอำนาจลี้ลับเหล่านั้นต่างซุ่มเงียบคอยแสวงหาเก็บแก้วโป่งข่ามรูปแบบต่างๆไว้เป็นทรัพย์สมบัติส่วนตัว และหวังให้เป็นมรดกกับลูกหลานที่อาจจะไม่ได้เห็นความงดงาม และพบเจอความศักดิ์สิทธิ์ของอัญมณีศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นสมบัติจากพระแม่ธรณีนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่าพวกเขาเหล่านั้นไม่รีบแสวงหาเป็นเจ้าของเสียแต่ตอนนี้ และนับวันก็ยิ่งจะหาครอบครองได้ยากขึ้นเรื่อยๆ หลายคนกล่าวว่าเสียดายที่เมื่อก่อนไม่รู้สรรพคุณความศักดิ์สิทธิ์ดีพอจึงทำให้พลาดโอกาสเก็บแก้วลายพิเศษ รูปสวย และเรืองอานุภาพมาเป็นของตน แม้ปัจจุบันจะมีหลงเหลืออยู่บ้างแต่ที่จะมีลวดลายครบถ้วนตามตำราก็ยิ่งหายากยิ่งขึ้นไป หรือแทบไม่มีเลย ฉะนั้นหากไม่รีบสะสม หรือแสวงหาแต่ตอนนี้ก็เป็นไปได้อย่างแน่นอนว่า สักวันหนึ่งเราคงได้ยิน "แก้วโป่งข่าม" แต่เพียงชื่อเท่านั้น
    หากถามว่าแก้วโป่งข่ามต่างจาก quartz หรือ crystal ที่พบในจีน และบราซิลอย่างไร ประเด็นคืออัญมณีประเภท quartz หรือ crystal ที่นำเข้าจากเมืองนอกนั้นมีทั้งส่วนที่ได้จากธรรมชาติแท้ และที่เกิดจากการนำเศษ crystal มาอัดด้วยกรรมวิธีทางวิทยาศาสตร์ ทำให้ได้แก้วอัด ซึ่งจะมีราคาไม่สูงมากนัก แต่ว่าความสวยงามผิวเผินอาจจะคล้ายกัน แต่ถ้าท่านได้เห็นแก้วโป่งข่ามแท้ๆแล้วท่านจะรู้ว่าต่างกันมาก ทั้งน้ำแก้วที่ปรากฏออกมาที่ระยิบระยับ หรือแวววาว ส่วนคุณสมบัติด้านจิตศาสตร์ที่เป็นอำนาจลี้ลับนั้นแทบไม่ต้องพูดถึง เพราะที่ดอยขุมแก้ว อันเป็นที่กำเนิดแก้วโป่งข่ามนั้นเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ มีตำนานว่ามีเทพเจ้าผู้ทรงมเหศักดิ์มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นผู้รักษาดอยขุมแก้วแห่งนี้ ซึ่งทำให้อานุภาพของแก้ว หรือแร่ quartz ที่นี่มีความลี้ลับศักดิ์สิทธิ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากที่อื่นชนิดที่เรียกว่าหัวแก้วโป่งข่าม ไม่ว่าจะยังไม่เจียระไน หรือเมื่อขึ้นรูปเป็นเรือนแหวนแล้วก็ยังมีความศักดิ์สิทธิ์ในตัวเองโดยไม่ต้องอธิษฐานจิตปลุกเสกจากผู้ทรงจิตตานุภาพแต่อย่างใด
    หลายท่านอาจไม่ทราบว่าพระแก้วที่พบในถ้ำตามที่ต่างๆนั้นไม่ใช่การเล่นแร่แปรธาตุจนได้แก้วที่เรียกว่า "แก้วน้ำประสาน" ซึ่งเป็นวิธีสังเคราะห์แก้วแบบโบราณตามที่เข้าใจกันทั่วไป แต่ใช้การแกะสลักจากหินแก้วโป่งข่ามที่เป็นแก้วศักดิ์สิทธิ์จากธรรมชาติที่บรรพชนของเราค้นพบนี่ล่ะค่ะนำมาสร้างเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ให้เราชาวพุทธได้สักการะ และเสริมศรัทธาในพระพุทธศาสนา เพราะความศักดิ์สิทธิ์ของมเหศักดิ์เทวราชที่คุ้มครองรักษาแก้ววิเศษแห่งนี้นี่เองค่ะ
    บางท่านที่ศึกษาทางเวทมนตร์คาถา หรือเรื่องลี้ลับคงเคยได้ยินเรื่อง แก้ววิเศษ หรือ มณีรัตนะ ที่ปรากฏในตำนานชาวพุทธโบราณ หรืออาจเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า แก้วจักรพรรดิ ที่ทรงพลานุภาพควรคู่ผู้มีบุญญาธิการ ซึ่งหากจะถามว่าแก้วมณีรัตนะเป้นอย่างไร คงตอบได้ว่าเป็นแก้วชนิดหนึ่งที่ปรากฏบนพื้นพิภพ ที่มีอานุภาพในตัวเอง ซึ่งเป็นกรณีเดียวกับแก้วโป่งข่ามที่เราพูดถึงอยู่นี้ค่ะ
    แก้วจักรพรรดิ หรือมณีรัตนะที่ได้มีปรากฏในตำนานจักรวาลเล่มแรกของสุวรรณภูมิที่เขียนโดยคนไทย คือเรื่อง "ไตรภูมิพระร่วง" ซึ่งได้กล่าวถึงเรื่องตำนานเรื่องพระจักรพรรดิไว้จนเป็นคติความเชื่อที่กษัตริย์โบราณในสุวรรณภูมิทั้งหลายต่างใฝ่ฝันจนต้องแสดงพระบรมเดชานุภาพขยายอาณาจักรออกไป ไม่เว้นแม้แต่พระเข้าบุเรงนอง ซึ่งที่พระองค์ได้รับสมญาว่า "ตะละพะเนียะทอเจาะ หรือ ผู้ชนะสิบทิศ" นั้นก็ได้มาจากตำนานพระเจ้าจักรพรรดิที่รับมาจากชมพูทวีปที่เป็นแรงผลักดันให้พระองค์ขยายอาณาจักรออกไปนั่นเองค่ะ
    แก้วมณีรัตนะ ๑ ใน ๗ ประการของพระเจ้าจักรพรรดินั้นได้บรรยายไว้ว่า มีสัณฐานดังหนึ่งลูกฟัก ซึ่งจากการเปรียบเทียบดูแล้วพบว่าแก้วชนิดหนึ่งมีสัณฐานกว้างกลม และยาวออกดังฟักนั้น คือ "แก้วโตน" นั่นเอง ต่างแต่วาตามตำนานนั้นมีขนาดใหญ่ และงดงามกว่าที่เราจะสามารถพบได้ทั่วไป ซึ่งตามตำนานมีเค้ามาจาเรื่องจริงอยู่มากเพราะแก้วตามธรรมชาติที่มีลักษณะดังกล่าวนั้นมีจริง จึงได้เกิดประเพณีการสร้าง "พระแก้ว" ขึ้นเพื่อเสมือนหนึ่งเป็นการสรรเสริญพระเกียรติยศของกษัตริย์โบราณว่าเป็นพระเจ้าจักรพรรดิองค์หนึ่งนั่นเองค่ะ
    แก้วโป่งข่ามที่เรียกว่า "แก้วโตน" ที่นำมาเล่านั้นเป็นตระกูลหนึ่งของแก้วที่กำลังก่อตัวที่เราอาจจะเรียกได้ว่ากำลังบำเพ็ญบารมีสู่การเป็น "แก้วมณีรัตนะ" หนึ่งในรัตนะ ๗ ประการของผู้ทรงบุญญาธิการอย่างพระเจ้าจักรพรรดิ ตามตำนานของชาวพุทธโบราณ ซึ่งอาจพอสรุปได้ว่า แก้วโป่งข่ามเป็นแก้วที่สูงค่า และเสริมบารมีกับผู้ครอบครองที่เชื่อถือ และศรัทธามาแต่ครั้งบรรพกาล และสืบต่อมาถึงปัจจุบัน พร้อมกับวิถีความเชื่อทั้งเก่าและใหม่ที่ดำเนินควบคู่กันได้อย่างสอดคล้อง และลงตัวค่ะ
    ในปัจจุบันลักษณะความเชื่อถือแก้วโป่งข่ามนั้นมาจากประสบการณ์ต่างๆ ทั้งจากอดีตที่เล่าต่อกันมา และจากประสบการณ์เองโดยตรง ซึ่งเชื่อว่าจะมีผลเป็นไปได้ดีก็เมื่อเราได้แก้วที่โฉลกกับวันเกิด และการคุณสมบัติการใช้งานว่าแก้วใดช่วยทางใดด้วยนะคะ
    เป็นเวลานานนับมาแล้วที่มนุษย์เราได้พบว่า หิน กรวด ทราย เพชร พลอย แก้ว แสง และอัญมณีต่างๆ รวมถึง crystal ล้วนแล้วแต่มีแหล่งที่มาอันน่าอัศจรรย์ อีกทั้งยังเป็นที่รวมของความมหัศจรรย์แห่งความเชื่อกับในบางวัฒนธรรม หรือบางท้องถิ่น crystal และอัญมณีทุกรูปแบบนับเป็นสิ่งที่ต้องให้ความเคารพยำเกรงอย่างสูง แต่ความน่าสนใจจะอยู่ตรงที่ว่า ผลึกแร่ต่างๆ มักจะถูกค้นพบตามซากโบราณสถานต่างๆ นับย้อนหลังไปกว่า ๓,๘๐๐ ปี
    ในความเชื่อโบราณ แก้วโป่งข่ามเป็นสิ่งจุดประกายแสงสว่างให้แก่ชีวิต เพราะความเชื่อในด้านดีย่อมก่อให้เกิดความหวัง โดยเป็นต้นเหตุสำคัญของการทำแต่สิ่งที่ดีต่อไปได้ด้วยค่ะ ซึ่งแท้จริงแล้ว แก้วโป่งข่ามไม่ใช่ตัวตนที่ทำให้เกิดสิ่งต่างๆ แต่เป็นตัวตนที่ก่อให้เกิด ให้เราสามารถมองเห็นบางสิ่งที่เรามองข้าม มองไม่เห็นได้อย่างชัดเจน และยังเป็นตัวกระตุ้นกระแสพลังภายในของเราให้ปรับสภาพภายในเราให้เกิดสมดุลค่ะ
     
  7. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    วันนี้ฟ้าไม่ได้มาออนนะคะ...เพราะต้องไป ต.จ.ว. น่ะค่ะ
    ท่านใดสนใจก็เมล์แจ้งไว้ แล้วกลับมาวันที่ 3 เมษายนจะรีบมาเช็คเมล์ทันทีค่ะ
    ขอบคุณค่ะ
    - น้องดาจ๋า พี่ฟ้า เมล์แจ้งรายละเอียดแล้วนะคะ
    - คิดถึงค่ะ พี่ลูกแก้วด้วยค่ะ

    :z11
     
  8. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    วันนี้ฝากส่งแก้วโป่งข่ามทาง EMS ให้คุณสุรพลแล้วล่ะค่ะ
    คาดว่าพรุ่งนี้น่าจะได้รับนะคะ
    ส่วนของคุณ รักจันทร์ วันนี้คงได้รับแล้วนะคะ
    ขออนุโมทนาด้วยค่ะ
    ;38
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มีนาคม 2009
  9. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    วันนี้ได้นำข้อมูลของแก้วโป่งแต่ละชนิด มาแนะนำเพื่อนๆ
    1.แก้วสีฟ้า

    [​IMG]


    แก้วสีฟ้า นับเป็นแก้วหายากของเมืองเถิน สีสันของแก้วชนิดนี้คล้ายกับแร่ Aquamarine หรือสีฟ้าน้ำทะเล ไม่ใช่ฟ้าจัด แต่เป็นสีฟ้าจางๆ มีแรเหลือบดูสวยงามแปลกตา แก้วสีฟ้าที่เข้าแรถูกลักษณะ มีเส้นดุจด้ายแพรไหมทออยู่ในเนื้อ นับเป็นเข้าแก้วกายสิทธิ์ที่เรียกว่า แก้ววิฑูรย์ฝนแสนห่า อันเป็นแก้วกายสิทธิ์ชั้นสูง หาได้ยากค่ะ
    พลังวิเศษจากแก้วนี้ดีครอบจักรวาล ที่โดดเด่นที่สุดเห็นจะเป็นอำนาจทางแคล้วคลาด ป้องกันอันตราย และยังส่งพลังในด้านการรักษาได้เป้นอย่างดี พลังที่แผ่ออกจากแก้วสีฟ้าเป็นพลังที่เย็น ลักษณะของพลังนั้นได้มีผู้รู้บางท่านกล่าวไว้ว่าใกล้เคียงกับเหล็กไหล ยิ่งแก้วสีฟ้าที่เข้าแรได้ลักษณะของแก้วฝนแสนห่าด้วยแล้ว ถือว่ามีคุณค่าสูงยิ่งนัก ใครมีไว้จะเก็บเงียบ ไม่บอกใครเพราะกลัวคนมาขอ มีค่ายิ่งกว่าเงินทองทรัพย์สมบัติใดๆ ทั้งสิ้น เพราะคุณค่าของแก้วสีฟ้านี้จะให้ความคุ้มครองชีวิตแก่ผู้ที่ดูแลแก้ว ทั้งยังอำนวยลาถผล ความอุดมสมบูรณ์ไม่ขาด ซึ่งผู้ที่ทีแก้วนี้จะดูแลแก้วนี้เป็นอย่างดี ไม่นำแก้วไปแลกกับของมีค่าอื่นเป็นอันขาด เพราะเชื่อว่า ตราบใดที่เราดูแลแก้วด้วยความเคารพแล้วนั้น กายสิทธิ์แก้วจะคอยช่วยเหลือชีวิตของตนตราบจนชีวิตจะหาไม่ทีเดียวล่ะค่ะ

    [​IMG]

    2.แก้วสุริยประภา
    [​IMG]
    หนึ่งในแก้วประภา และ หนึ่งในแก้ววิเศษ 24 ชนิด เป็นแก้ววิตูลหนามเฮี้ยงที่มีสีออกแดงคล้ายดอกชบาค่ะ มีค่าสามพันเงิน ซึ่งประวัติ หายากมากๆค่ะ ถ้าหากจะพูดตามหลักศาสตร์หินบำบัดในปัจจุบันแล้วนั้น แก้วชนิดนี้เป็นแก้วที่ช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนโลหิต ทำให้มีความกระตือรือร้น กล้าแดงออกค่ะ ซึ่งอาจจะส่งผลให้ไม่เหมาะกับบางคนที่เป็นคนร้อนอยู่แล้วให้เป็นคนใจร้อนเพิ่มขึ้นน่ะค่ะ ปัจจุบันชาวเถินจึงไม่นิยมนำมาเจียรไว้ติดบ้านเลยค่ะ เพราะเป็นตัวแทนแห่งพระอาทิตย์ ส่งผลให้เกิดความรุ่มร้อนได้ แต่ตรงนี้แล้วแต่คนนะคะ
    คุณสมบัติที่โดดเด่นของแก้วสุริยประภาที่มีความเชื่อแต่โบราณนั้นคือ ช่วยในเรื่องยศตำแหน่ง หน้าที่การงาน ยศฐาบรรดาศักดิ์ค่ะ กรณีเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งนี้จะโดดเด่นมากค่ะ และยังมีคุณสมบัติด้านเมตตามหานิยม เนื่องจากเป็นคุณสมบัติของแก้ววิตูลด้วยค่ะ

    Credit by: หนังสือสมหวังร่ำรวยด้วย..ธาตุกายสิทธิ์

    ***จะทยอยนำข้อมูลของแก้วโป่งข่ามแต่ละชนิด มาให้เพื่อนๆๆได้รับชมกันทุกวันนะคะ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มีนาคม 2009
  10. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    -เพื่อนๆคะ หากใครมีประสบการณ์เกี่ยวกับแก้วโป่งข่ามใหม่ๆๆ ดี น่าสนใจ ก้อเข้ามาแลกเปลี่ยนข้อมูล ความคิดเห็นกันได้ค่ะ

    -เราพร้อมยินดีรับฟังทุกเรื่องราว ประสบการณ์ ข้อเสนอแนะ ความคิดเห็น จากเพื่อนๆค่ะ
    หากสนใจแก้วโป่งข่าม+ร่วมทำบุญกัน ก้อติดต่อเมล์มาได้ที่
    nannyp2@gmail.com (คุณฟ้าจะติดต่อท่านกลับทันที ในวันที่3เมษา)เนื่องตอนนี้ไปเดินสายทำบุญค่ะ
     
  11. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    -พี่แก้วท่าทางจะยุ่งแห๊ะ หายไป2วันแล้วค่ะ คิดถึงจัง ป่านนี้อยู่ไหนหนอ???
     
  12. Glow-Worm

    Glow-Worm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    689
    ค่าพลัง:
    +1,956
    มีรูปให้ดูอีกไหมค่ะ ชอบค่ะ น่าสนใจแต่ยังไม่มีอันไหนที่ถูกใจ
     
  13. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    สวัสดีจ้าน้องดา แหม...ขยันเฝ้าบ้านจริงๆเลย เดี๋ยวน้องฟ้ากลับมา สงกะสัยจะมีของฝากอย่างงามแน่ๆ โทษทีนะจ๊ะที่เงียบไปเลย วันนี้กลางวันพี่ก็อยู่หน้าคอมฯทั้งวันแหละ พอดีน้องชายเอาตัวยุ่งมาฝากไว้ เลยต้องคอยดูแลกันนิดนึง (หลายชายสุดที่รัก 7ขวบแล๊ะ) พ่อเค้าเพิ่งมารับไปเมื่อกี้นี้่เอง กลางวันก็ดูการ์ตูนอยู่คนเดียวได้นะ แต่พอเริ่มมืดหละ เรียกหาป้าซะ...ประมาณว่า "ป้าแก้วค้าบ ทำไมป้าแก้วอยู่แต่ข้างบนตลอดเวลา ไม่ลงมาอยู่กับน้องดลเลย! ดูเค้าอ้อน.....

    เมื่อคืนนี้พี่ก็ง่วงจัด กลับถึงบ้าน 9 ทุ่ม ดูทีวีนิดนึง อาบน้ำอาบท่า นอนเลยจ๊ะ แล้วน้องเข้ามานานยังเนี่ย....พี่รอแฟนแป๊บนึง ไปลพบุรียังไม่กลับเลย เดี๋ยวพี่ก็จะอาบน้ำนอนแล้วหละ พรุ่งนี้เข้าเวรเช้าอีกแล้ว
     
  14. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    อวดแก้วสีฟ้ามั่งดีกว่า

    น้องฟ้าไม่อยู่ พี่แก้วเอารูปสารพัดแก้วของพี่มาให้ดูแก้เหงากันไปก่อนนะจ๊ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN2279.JPG
      DSCN2279.JPG
      ขนาดไฟล์:
      28.2 KB
      เปิดดู:
      199
    • DSCN2277.JPG
      DSCN2277.JPG
      ขนาดไฟล์:
      22.7 KB
      เปิดดู:
      245
    • DSCN2284.JPG
      DSCN2284.JPG
      ขนาดไฟล์:
      29.7 KB
      เปิดดู:
      154
    • DSCN2281.JPG
      DSCN2281.JPG
      ขนาดไฟล์:
      23.4 KB
      เปิดดู:
      117
    • DSCN3005.JPG
      DSCN3005.JPG
      ขนาดไฟล์:
      35.8 KB
      เปิดดู:
      129
    • DSCN2977.JPG
      DSCN2977.JPG
      ขนาดไฟล์:
      35.2 KB
      เปิดดู:
      105
    • DSCN2857.JPG
      DSCN2857.JPG
      ขนาดไฟล์:
      30 KB
      เปิดดู:
      148
    • DSCN2814.JPG
      DSCN2814.JPG
      ขนาดไฟล์:
      42.7 KB
      เปิดดู:
      123
    • DSCN2808.JPG
      DSCN2808.JPG
      ขนาดไฟล์:
      41.5 KB
      เปิดดู:
      173
    • DSCN2811.JPG
      DSCN2811.JPG
      ขนาดไฟล์:
      38.2 KB
      เปิดดู:
      114
  15. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    จะ 4 ทุ่มแล้ว ขอลาไปซ่อนตาดำแล้วนะจ๊ะทุกคน น้องดาด้วย ไว้พรุ่งนี้ค่อยมาทักทายกันใหม่นะจ๊ะคนรัก "แก้ว" (โป่งข่าม) ทั้งหลาย แฮะๆ
     
  16. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    -มีรูปให้ชมอีกค่ะ พี่ฟ้าไปดูของเที่ยวนี้คงได้มาเพิ่มอีก จะทยอยลงลงเรื่อยๆๆถ้าว่างก้อแวะเข้ามาดูนะ

    อืม...แล้วสนใจเป็นแก้วชนิดไหนล่ะคะ จะให้พี่ฟ้าหาแบบที่คุณGlow-Wormชอบ มาลงให้ดู
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2009
  17. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    -ขอบคุณพี่แก้วที่เอารูปมาให้ชม แก้วของพี่สวยมากค่ะ ใสปิ๊ง วงสีชมพูก้อสวยค่ะ คงจะหายากช่ายมั๊ยเนี่ย

    -พี่ต้องมีครบทุกชนิดแล้วแน่เลย
     
  18. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    จ๊ะเอ๋น้องดา (เราสองคนนี่ ออนไม่ตรงเวลากันเลยนิ) น้องดาอยู่ที่ทำงานออนฯไม่ได้เหรอจ๊ะ แก้วโป่งข่ามของพี่ก็มีประมาณที่ลงๆมานี่แหละ วงสุดท้ายเค้าเรียก
    "แก้วกาบทอง" จ๊ะ สีจริงๆของเค้าเป็นสีน้ำตาลทองอ่ะ สวยมากเลย เป็นแผ่นกาบ 2 แผ่นเรียงกัน (อย่างในรูปแหละจ้า)
     
  19. รักจันทร์

    รักจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +311
    ขออนุญาต save รูปโป่งขามสุดงามของพี่ลูกแก้วแววตาและพี่ MSSODA นะครับ
    ผมกำลังสนใจและศึกษาอยู่ครับ


    ขอบคุณครับ

    thaxx
     
  20. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    ได้เลยครับผม ตามเก็บภาพได้ตามใจชอบจ้า
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...