พุทธบารมีฯ เหตุ๑ กรณีหลวงพ่อฯลาพุทธภูมิ และกิจหลังจากนั้นฯ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย sravnane, 16 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. jaggrit

    jaggrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +3,793
    [​IMG]

    พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา
    ด้วยอานิสงค์ผลบุญอันน่าภิรมย์นั้นได้ดลบันดาลให้จิตของข้าพเจ้าได้ประสพแต่ความสุขความอิ่มเอม ข้าพเจ้าได้ทำการ log in เข้าไปในภาพพระบรมธาตุจอมรุ่งแล้ว โดยเริ่มจากการตั้งนโมขอขมาพระ แต่เพียงแค่เริ่มท่องคำว่า นโม เท่านั้น ภาพพระบรมธาตุก็ปรากฏแก่จิตของข้าพเจ้า พระธาตุองค์ใหญ่มากมีสีขาวสว่างไสวเหมือนกลางวัน ยอดพระธาตุเป็นสีทองภายในพระธาตุปรากฎเป็นพระพุทธรูปมีรูปร่างลักษณะเหมือนสมเด็จพระองค์ปฐมฯ ที่วัดท่าซุ่งแต่เป็นแก้วทั้งองค์ บรรยากาศโดยรอบมีกลิ่นหอม สดชื่น ใบหน้าของข้าพเจ้าขณะนั้นปรากฏรอยยิ้มขึ้น นอกจากนั้นยังได้ยินเสียงระฆัง เสียงลมพัดกระทบกับใบไม้ ไพเราะมาก นอกจากนั้นแล้วยังเห็นเหล่านางฟ้าและเทวดาจำนวนมากกำลังพากันโปรยดอกไม้แก้วลงบนพระบรมธาตุและบริเวณรอบ ๆ อยู่โดยตลอดเหมือนดังสายฝนแก้ว นอกจากนั้นยังเห็นเทวดาอีกกลุ่มหนึ่งถืออาวุธไม่ว่าจะเป็นหอก พระขันธ์ ธนู จักร เข้าแถวรายรอบองค์พระธาตุอยู่เป็นจำนวนมาก และทันใดนั้นก็ปรากฏมีพระยานาคตัวใหญ่มากเข้าพันล้อมรอบพระธาตุ เป็นพระยานาคสีขาวสวยมาก สักครู่หนึ่งภาพทั้งหมดก็หายไปเหมือนปิดทีวี พอรู้สึกตัวจึงเริ่มรู้คำภาวนาและจับลมหายใจได้ วิธีการ log in นี้แปลกดีครับ แปลกตรงที่เห็นภาพเร็วมาก และยังรู้สึกได้ถึงบรรยากาศจริง ๆ ขณะนั้น
    คงเป็นเพราะพุทธบารมีของพระพุทธองค์ ที่ได้อธิษฐานไว้ให้พวกเราได้มีโอกาศได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์ต่าง ๆ เป็นการสร้างกำลังใจ ให้ตั้งมั่นอยู่ในความดีและหลักธรรมคำสอนของท่านต่อไป ขอผลผลบุญทั้งหมดนี้จงอย่ามีแก่ข้าพเจ้า เพียงผู้เดียวขอให้มีแก่ทุกท่านเสมอกันหรือมากกว่าด้วยเทอญ สาธุ..สาธุ
    (verygood)
     
  2. จิตว่าง

    จิตว่าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +3,098
    อนุโมทนากับคุณจักกฤษ

    ขออำนาจคุณพระรัตนตรัย จงอวยพรให้ท่านเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาตินี้ด้วยเทอญ สาธุ ดอกไม้สวยมากจ้ะ(bb-flower (bb-flower
     
  3. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทานกถาพระแม่ธรณีถวายพุทธบูชาฯ

    [​IMG]วันเพ็ญเดือนหกก่อนพุทธศักราช 45 ปี สถานที่ ใกล้กับพุทธคยาในปัจจุบัน "เพลานั้นพญามารได้ยกพลมากมายประมาณไม่ได้พากันโห่ร้องโกลาหล จนพสุธาสั่นสะเทือนเลื่อนลั่น ท้องฟ้าอากาศก็วิปริตแปรปรวนเหมือนกับจะมีพายุใหญ่ พุ่งตรงมายังที่พระมหาสัตว์ประทับบำเพ็ญเพียรใต้ต้นหางม้า เสียงอึกทึกน่ากลัวจนขนพองสยองเกล้าดังใกล้เข้ามา เหล่าพรหมเทพเทวาทั้งหลายได้ละทิ้งพระองค์หนีไป หม่อมฉันเป็นเทพผู้มียศต่ำมีฤทธิ์น้อยหลีกไปไม่ทัน จึงได้หลบอยู่ใต้บาทแห่งพระมหาสัตว์นั้น รู้สึกกลัวจนตัวสั่นมิอาจกลั้นน้ำตาได้ไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่มีใครอยู่ช่วยพระองค์เลย พระวรกายก็บอบบาง พระองค์ไม่มีอาวุธและก็ไม่ได้ลุกหนีไปไหน หม่อมฉันคิดอะไรไม่ออกทำอะไรไม่ถูกได้แต่หลับตาหมอบอยู่ใต้พระบาทของพระองค์ (ต่อ2)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2006
  4. สมชาย ชุติกานนท

    สมชาย ชุติกานนท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +2,371
    [​IMG]อนุโมทนานะ
    สาธุ
     
  5. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทานกถาพระแม่ธรณีถวายพุทธบูชาฯ 2

    [b-wai] [​IMG]หม่อมฉันหลับตาอยู่แทบพระบาทพระมหาสัตว์ด้วยความกลัวได้ยินแต่เสียงฟ้าร้องฟ้าผ่าฯเนื้อตัวสั่นเทาโดยไม่รู้ว่าเวลาผ่านไปนานเท่าใด พลันเสียงทุกอย่างก็สงบลงหม่อมฉันพยายามสดับและพยายามลืมตาดูว่าเกิดอะไรขึ้น สักครู่ได้ยินเสียงที่น่ากลัวตะโกนข่มขู่พระมหาสัตว์ให้ละทิ้งการบำเพ็ญเพียรฯ พระมหาสัตว์ทรงลืมตาและกล่าวอ้างบุญมารมีในพระโพธิญาณด้วยความปรารถนาอันแรงกล้าในการช่วยเหลือหมู่สัตว์ให้พ้นจากทุกข์ฯพอถึงตอนท่านอธิษฐานบารมีที่เหล่าเทพยุดาทั้งหลายได้โมทนาได้เป็นสักขีพยานฯ ไม่มีเทพยุดาองค์ใดปรากฏเพราะเหลือแต่เพียงหม่อมฉันเพียงลำพัง แม้กลัวหม่อมฉันก็ตัดสินใจแทรกแผ่นดินปรากฏขึ้นคุกเข่าพนมมือขึ้นต่อหน้าพระมหาสัตว์ ต่อหน้าพญามารพร้อมเหล่าบริวารอันน่าสพึงกลัว หม่อมฉันกราบทูลพระองค์ว่า"หม่อมฉันนี่แหละเป็นสักขีพยานเป็นผู้รองรับน้ำที่พระองค์หยาดลงในหลายอสงไขยที่ผ่านมา หากพญามารประสงค์จะทัศนาหม่อมฉันจะอธิษฐานให้ปรากฏ ณ บัดนี้"พลันเกิดอัศจรรย์มีพายุน้ำบังเกิดจากศรีษะของหม่อมฉันไหลถล่มทลายพัดพาพญามารและกองทัพทั้งหมดสูญสิ้นไปฯ หม่อมฉันนึกไม่ถึงจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้ดีใจมากที่พระมหาสัตว์ของหม่อมฉันทรงปลอดภัยแล้ว หม่อมฉันมีความมั่นใจและเชื่อมั่นในพระบารมีของพระมหาสัตว์ ได้พนมมือกล่าวคาถาว่า"เราแม้เป็นเทพผู้มียศมีบุญมีฤทธิ์น้อยเป็นที่รองรับโลกทั้งดีชั่ว ได้ตกอยู่ในความกลัวได้ประสพภัยอันตรายใหญ่อยู่ แต่ก็ยังสามารถยังมหาปาฏิหารย์ให้เกิดด้วยพระบารมีอันยิ่งใหญ่ของพระมหาสัตว์ นำพาหมู่มารทั้งหลายผู้เป็นมิจฉาทิฐิแม้มียศใหญ่มีฤทธิ์มากให้พินาศไปได้" (ต่อ3)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2006
  6. leklek

    leklek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +1,014
    โมทนาบุญพระฯ และพระแม่ธรณีเป็นอย่างสูง เทิดไว้เหนือเศียรเกล้า ข้าฯขอมีพระพุทธ พระธรรม พระอริยสงฆ์ เป็นที่พึ่งตลอดไป กรรมอันไม่ดีไม่งามอันใดที่ข้าฯ ได้ประมาทพลาดพลั้ง ขอได้โปรดอดโทษให้แก่ข้าฯนับแต่บัดนี้ตราบเข้าสู่นิพพานด้วยเทอญ ขอคุณพระฯได้โปรดสงเคราะห์ให้ลูกมีกาย วาจา จิต ที่ดีมีกำลังในการบำเพ็ญบารมีและได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เทอญ[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
  7. eternity

    eternity เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +553
    โมทนาบุญ แดจังกึมด้วยครับ
     
  8. eksri

    eksri เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +391
    ผมได้ล็อกอินเห็นภาพพระแม่ธรณีเป็นแก้ว
    ใจเป็นมรกตร
    และ
    พระเศียนเป็นแก้วใส
    มีแสงขาวบน
    พระเศียน
    [b-wai] [b-wai] [b-wai]
    ขอให้สมหวังสมปรารถด้วยเทอญ​
     
  9. puckinee

    puckinee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +2,122
    บูชาพระรัตรัยพระโพธิสัตว์,พระแม่ธรณีและทุกๆท่าน

    [b-wai] ขอร่วมโมทนาบุญทั้งหมดเป็นอย่างสูง เรื่องพระแม่ธรณีอ่านแล้วประทับใจมาก การบำเพ็ญเพียรของพระโพธิสัตว์แม้ยากลำบากเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายด้วยวิริยะและขันติบารมีเป็นความงดงามจริงๆค่ะ โมทนาบุญพระแม่ธรณีด้วยนะค่ะ(bb-flower ด้วยความเชื่อมั่นและศรัทธาในคุณพระรัตนตรัย
     
  10. Magicpower

    Magicpower เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +449
    ขอโมทนาบุญทุกอย่าง

    ข้าพเจ้าขออนุโมทนาบุญทุกอย่าง ณ เวลานี้และตลอดกาลด้วยเทอญ..สาธุ
    และขอบคุณที่ช่วยเหลือทุกคนให้พ้นทุกข์และเข้าสู่พระนิพพานในชาติปัจจุบัน สาธุ
    (bb-flower
     
  11. nisau

    nisau เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +2,878
    พุทโธอัปปมาโณ ธรรมโมอัปปมาโณ สังโฆอัปปมาโณ

    [b-wai] ขอโมทนาบุญพระฯพระโพธิสัตว์พระแม่ธรณีอีกครั้งนะค่ะรู้สึกชอบอ่านหลายรอบและยังไม่เบื่อ ไม่เคยได้ยินเรื่องอย่างนี้มาก่อนเลยค่ะ เป็นความมหัศจรรย์ในพระพุทธศาสนาของเราจริงๆ สาธุ สาธุ สาธุ(bb-flower
     
  12. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทานกถาพระแม่ธรณีฯ ถวายพุทธบูชาฯ3

    [​IMG][b-wai] หลังจากพระมหาสัตว์ได้ทรงตรัสู้เป็นอิติปิโส ภควาฯ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว ทรงเพียบพร้อมงดงามเปี่ยมล้นด้วยบุญาธิการอิทธิปาฏิหารย์ ได้เสด็จโปรดโลกตามมหาปณิธาณ ที่พระองค์ทรงตั้งไว้โดยทุกประการ ตลอดพุทธพรรษา45ปีหม่อมฉันได้ตามเสด็จพระองค์ในทุกแห่งทุกที่ทุกเวลาในพื้นพิภพ พระองค์ไม่เคยหยุดพักในการช่วยเหลือหมู่สัตว์ทั้งหลายเลยไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืน หม่อมฉันเกิดมาโชคดีเป็นเทพผู้รักษาแผ่นดินแม้จะถูกเหยียบย่ำฯต้องรองรับสิ่งดีและชั่วทั้งหมดไม่มีโอกาสเลือก แต่ก็ดีใจและเป็นสุขมาก ที่ได้ใกล้ชิดพระองค์ได้ชื่นชมพระบารมี ได้เป็นที่รองรับพระพุทธบาท,พระพุทธหัตถ์,รอยประทับนั่ง,พระศรีมหาโพธิ์ฯ ได้ร่วมสร้างพระพุทธรูปไม่ว่าจะเป็นด้วยดิน,หิน,โลหะ,ทองคำ,แก้วรวมทั้งรัตนชาติต่างๆพร้อมทั้งพระวิหารทั้งหมดในพระพุทธศาสนา และได้ร่วมโมทนาบุญอื่นๆกับพุทธศาสนิกชนอีกนับไม่ถ้วน บุญของหม่อมฉันมากมายประมาณไม่ได้ก็เป็นเพราะพุทธบารมีแห่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น หลายครั้งตั้งแต่ทรงยังบำเพ็ญเพียรเป็นพระมหาสัตว์ด้วยบุญที่พระองค์ทรงกระทำแล้วด้วยเจตนาอันยิ่งเพื่อพระโพธิญาณฯ หม่อมฉันไม่อาจรองรับบุญทั้งหมดนั้นได้แผ่นดินทั้งหลายก็ให้หวั่นไหวสั่นสะเทือนเป็นอัศจรรย์ฯ เกือบ45ปีผ่านไปวันเวลาของความสุข ช่างผ่านไปรวดเร็วจริง แผ่นดินไหวเมื่อสักครู่นี้เป็นเพลาที่พระพุทธเจ้าของเราทรงปลงอายุสังขารแล้วหรือนี่ [b-wai](ต่อ4)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2006
  13. nisau

    nisau เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +2,878
    ขออนุโมทนาบุญกับพี่ท่านด้วยค่ะ

     
  14. nisau

    nisau เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +2,878
    โมทนาบุญคุณpannusaค่ะ

    โมทนาค่ะ
     
  15. ammies

    ammies Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +84
    ขอโมทนาบุญทุกท่าน
     
  16. pannusa

    pannusa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +1,055
    ได้เข้าล้อคอินในรูปภาพของพระแม่ธรณี ซึ่งมีแสงลงมา ตั้งแต่รูป1-3 รูปภาพเปลี่ยนไป และได้ตั้งจิตไปกราบพระพุทธเจ้า กราบพระแม่ธรณีที่ตักท่าน รู้สึกได้ถึงพระบริสุทธิคุณ พระเมตตาธิคุณ พระกรุณาธิคุณของพระพุทธองค์ ที่ประมาณไม่ได้ ท่านได้บำเพ็ญเพียรเพื่อนำหมู่เวนัยสัตว์ให้ข้ามพ้นวัฏสงสาร จึงได้ขอตั้งจิตอธิษฐานขอให้บุญกุศลทั้งหลายทั้งหมดมารวมตัวกันและเป็นปัจจัยให้เราทั้งหลายได้มีส่วนร่วมในการจรรโลงพระศาสนาให้พระศาสนาเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไปจนครบห้าพันปี มีส่วนช่วยให้พระโพธิสัตว์ได้บำเพ็ญเพียรสมตามความปราถนา ได้มีส่วนช่วยให้ผู้ประพฤติธรรมได้มีดวงตาเห็นธรรม และสามารถข้ามพ้นทุกข์ทั้งปวง พ้นจากการเกิดอันเป็นทุกข์และเข้าสู่พระนิพพานโดยพลันในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญทุกๆท่านทุกๆบุญด้วยค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  17. yong

    yong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +309
    ขอโมทนาในบุญทั้งหลายทั้งปวงที่เกิดในพระพุทธศาสนาร่วมกับพระฯทุกพระองค์และท่านทั้งหลายขออานิสงฆ์จงสำเร็จแก่เราและดวงจิตทั้งหลายโดยฉับพลันนั้นเทอญ

    ผมได้ลอง login เข้าภาพแล้วตามวิธีที่ท่านพี่sravnane ได้สอน ผลที่เกิดขึ้นคือทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก แรกสุดรู้สึกว่าจะโผล่ในเหตุการณ์ตอนที่ถ่ายภาพ แล้วย้อนไปตอนที่สวดมนต์บวงสรวง กระผมเห็นพระองค์ปฐม องค์เดียวบนฟ้าอย่างอื่นรู้สึกว่าจะไม่เห็น แต่จะเห็นเหตุการณ์ที่คนทำอะไรอยู่ค่อนข้างชัด เช่น หลังจากบวงสรวงแล้วก็มีการ ปิดทองพระบรมธาตุ และรู้สึกว่าจะมีคนถวายกำไลข้อมือบรรจุพระบรมธาตุด้วย หลังจากนั้นจะมีพี่ผู้หญิงบางคนกรวดนำอุทิศส่วนกุศล แล้วก็ร่วมกันเก็บภาพ ส่วนบรรยากาศก็รู้สึกจะไม่มีอะไรพิเศษเหมือนกลางวันธรรมดา ผมก็ไม่ทราบว่าสิ่งที่เห็นนั้นยังไง แต่ก็ดีใจที่ได้บูชาพระ
    ส่วนการ login ครั้งที่ 2 ภาพพระชัดเจนขึ้นเป็นพระวิสุทธิเทพ อยู่กลางแสง ซึ่งเปรียบเสมือนประตูสู่แดนนิพพาน โดยมีเทพเทวาอยู่โดยรอบ การที่ได้โมทนาบุญด้วยวิธีนี้มีความรู้สึกว่า พระท่านรู้อยู่แล้วว่าเราจะได้ทำ จึงโปรดประทานพระบรมธาตุไว้ ณ พระธาตุจอมรุ่ง เพื่อสงเคราะห์พวกเรา ยังความปลื้มปีติเป็นอันมาก

    หากไม่ได้เกิดเป็นคนในชาตินี้คงไม่ได้ทำบุญใหญ่ขนาดนี้จึงอธิษฐานด้วยอานิสงฆ์ขออย่าได้เกิดอีกเลย ขอถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เป็นที่สุด

    นิพพานัง ปรมัง สุขขัง

    สาธุ สาธุ สาธุ
    [b-wai] ​

     
  18. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทานกถาพระแม่ธรณีฯ ถวายพุทธบูชาฯ4

    หม่อมฉันรู้สึกตกใจมากร่างกายสั่นสะท้านกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ พระธรรมที่พระองค์ตรัสไว้ถึงเรื่องความไม่เที่ยง.การพลัดพรากฯ กำลังจะเกิดขึ้นกับพระองค์อันเป็นที่รักและเคารพยิ่งของหม่อมฉันแล้ว เหล่าพุทธบริษัททั้งหลายส่วนใหญ่ก็พากันเศร้าโศรกเสียใจตีอกชกตัวร่ำให้โศกาอาดูรเป็นที่เวทนายิ่งนัก หม่อมฉันรวบรวมสติข่มใจแล้วใช้เวลาที่มีอยู่ให้มีคุณค่ามากที่สุด โดยใช้เวลาทั้งหมดคอยเฝ้าช่วยเหลือพระองค์ทุกอย่างเท่าที่หม่อมฉันจะทำได้ ตอนนี้แม้ต้องแลกด้วยชีวิตและต้องสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างที่หม่อมฉันมี หม่อมฉันก็จะยอมทำเพื่อให้พระองค์ได้ทรงพระชนม์อยู่โปรดสัตว์ต่อไป แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปได้ เมื่อใกล้วันเพ็ญเดือนหก หม่อมฉันเริ่มเห็นสิ่งที่ไม่เคยเห็นในพระองค์คือความแก่ ความเจ็บ อันมีเป็นธรรมดาโลก ทุกครั้งที่เห็นที่รู้สึกได้ในจิตของหม่อมฉันคือความทุกข์ที่ไม่มีอะไรจะมาบรรยายได้ร้องไห้ทุกวัน วันละหลายๆครั้งมันกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ถึงขนาดพระองค์ทรงทรมานพระวรกายขนาดนี้พระองค์ยังไม่ละทิ้งกิจอันใดเลยในการช่วยเหลือหมู่สัตว์ตามพระปณิธาณที่ทรงตั้งไว้ ยิ่งกลับทรงงานหนักขึ้นกว่าแต่ก่อนเสียอีก ก่อนเสด็จปรินิพพาน7วัน คราวหนึ่งขณะที่ทรงนอนพักผ่อนพระอริยาบถอยู่นั้นทรงตรวจดูพุทธกิจที่ยังไม่ได้ทรงทำ และเสด็จโดยลำพังไปยังป่าราชายตนะเพื่อโปรดยักษ์ตนหนึ่งที่ดุร้ายมาก มันสู้ด้วยพระพุทธเจ้าของเราไม่ได้ พระองค์ทรงเทศน์สอนมันให้เข้าถึงไตรสรณคมณ์ เขี้ยวมันหลุดออกมาเองในเวลานั้น เทวดาและชาวบ้านที่ฟังเทศน์อยู่พากันสาธุการได้เข้าถึงธรรมเป็นจำนวนมาก พระองค์ได้ประทานเส้นพระเกศาเพื่อให้มนุษย์และเทวดากราบไหว้บูชา ชาวบ้านพากันสร้างพระนอนและนำพระเกศาธาตุบรรจุไว้ที่พระพักตร์พระนอนนั้น ส่วนยักษ์ได้นำเขี้ยวของของมันถวายแด่พระพุทธเจ้าและทรงตรัสให้นำไปทำหมอนรองพระเศียรพระนอนฯ ก่อนเสด็จกลับท่านตรัสพยากรณ์และกล่าวถึงอานิสงส์การกราบไหว้บูชาฃึ่งพระนอน องค์นี้ไว้เป็นอันมากฯ ในช่วง3เดือนสุดท้ายทรงเสด็จโดยลำพังแบบนี้หลายครั้งและบ่อยมากเป็นเรื่องที่คนส่วนใหญ่ไม่ใคร่รู้ หม่อมฉันทราบซึ้งในพระมหากรุณธิคุณพูดอะไรไม่ได้น้ำตามันจะไหล แล้ววันที่หม่อมฉันไม่อยากให้มีไม่อยากให้มาถึงมันก็มาถึงจนได้ วันเพ็ญเดือน6ที่ผ่านมาแล้ว2549ปี[b-wai](ต่อ5)
    DSC03235.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2006
  19. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    พุทธบารมี พระธาตุเมืองลา หนองคาย

    [b-wai] พึ่งได้รับทราบข่าวจากคุณ magicpower เมื่อตอนบ่ายได้ทำพิธีบวงสรวงถวายดอกบัวขาว3ดอกลอยบูชาพระธาตุเมืองลา(พระบรมธาตุพระบาทขวา)ที่ริมแม่น้ำโขง ถวายเป็นพุทธบูชาฯและขอโมทนาบุญทั้งหมดในพระพุทธศาสนาฯ เพื่ออัญเชิญพระธาตุเมืองลาที่จมลงในแม่น้ำโขงตามกฏธรรมดา ขึ้นจากน้ำให้มนุษย์และเทวดาได้กราบไหว้บูชาเพื่ออานิสงส์อันยิ่งใหญ่คือความเจริญรุ่งเรืองในพระพุทธาสนาและพระนิพพานเป็นที่สุด ขอร่วมโมทนาด้วยนะครับ (ปล.สงสัยว่าพญานาคที่รักษาพระธาตุอยู่จะรับรู้เล่นเอาเปียก) (bb-flower
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2006
  20. WK.Co.,Ltd

    WK.Co.,Ltd บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    โมทนาบุญนำเด้อ............

    สาธุ.....สาธุ....สาธุ...... ศรัทธา ขอให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไปด้วยเทอญ.........[b-wai]
     

แชร์หน้านี้

Loading...