นู๋ฟ้า>ใหม่!แก้วขนเหล็ก,แก้วจอมขวัญ,แก้วโป่งข่ามเถินราคาถูกที่นี่ที่เดียว

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย nu_fah, 23 มีนาคม 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. anuchang

    anuchang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +12,748
    อรุณสวัสดิ์ครับทุกคน
    รบกวนคุณฟ้าช่วยดูแก้วให้ผมหน่อยครับ ว่าเป็นแก้วประเภทไหน
    ถ่ายมาให้ดูหลายๆมุมครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PICT0004.JPG
      PICT0004.JPG
      ขนาดไฟล์:
      82 KB
      เปิดดู:
      97
    • PICT0002.JPG
      PICT0002.JPG
      ขนาดไฟล์:
      77.7 KB
      เปิดดู:
      103
    • PICT0003.JPG
      PICT0003.JPG
      ขนาดไฟล์:
      108.4 KB
      เปิดดู:
      102
    • PICT0005.JPG
      PICT0005.JPG
      ขนาดไฟล์:
      71.3 KB
      เปิดดู:
      84
    • PICT0006.JPG
      PICT0006.JPG
      ขนาดไฟล์:
      89.5 KB
      เปิดดู:
      69
    • PICT0007.JPG
      PICT0007.JPG
      ขนาดไฟล์:
      114.4 KB
      เปิดดู:
      75
    • PICT0009.JPG
      PICT0009.JPG
      ขนาดไฟล์:
      108.3 KB
      เปิดดู:
      86
  2. anuchang

    anuchang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +12,748
    อีกเม็ดนึงเป้นแก้วขนเหล็กประเภทไหนครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PICT0010.JPG
      PICT0010.JPG
      ขนาดไฟล์:
      160.9 KB
      เปิดดู:
      66
    • PICT0011.JPG
      PICT0011.JPG
      ขนาดไฟล์:
      157 KB
      เปิดดู:
      55
    • PICT0013.JPG
      PICT0013.JPG
      ขนาดไฟล์:
      644.2 KB
      เปิดดู:
      54
    • PICT0014.JPG
      PICT0014.JPG
      ขนาดไฟล์:
      125 KB
      เปิดดู:
      57
    • PICT0015.JPG
      PICT0015.JPG
      ขนาดไฟล์:
      175.2 KB
      เปิดดู:
      50
  3. รักจันทร์

    รักจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +311
    อรุณสวัสดิ์ครับทุกคน...
    อรุณสวัสดิ์คุณฟ้า, พี่แก้ว, พี่ดาน่ารัก, คุณ anuchang

    โป่งขามของคุณ anuchang สวยจังครับ
    ผมมือใหม่ยังไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก รู้แต่ว่าสวย... อิอิ
    รอคุณฟ้าหรือพี่ๆท่านอื่นดีกว่าครับ


    - คุณฟ้า... วันนี้ประเพณีทางเหนือมีความหมายอะไรอีกหรือเปล่าครับ?
    - พี่แก้ว... ผมฝันถึงเจ้าสีสะเกดแหละ แต่ตอนเป็นผีนะ! น่ากลัวจัง ><"
    - พี่ดา... ตื่นยังครับ วันนี้ PR มาสายนะ :)
     
  4. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    เม็ดแรกเท่าที่เห็น จาก หลาย ๆ มุมกล้อง ก้อน่าจะเป็นแก้วขนเหล็ก แต่มีวาววับคล้ายกับแก้วกาบเงินอยู่ด้วยน่ะค่ะ.....
    เม็ดที่สอง เป็นแก้วขนเหล็ก แต่เส้นขนสั้นๆเห็นไม่ถนัด... แต่คิดว่าน่าจะเป็นแบบขนบ้งค่ะ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2009
  5. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162

    สวัสดีค่ะคุณรักจันทร์ ...
    - วันนี้ ทางล้านนาเขาเรียกว่า "วันปากปี" ก็คือเริ่มต้นปีใหม่ และที่สำคัญทุกๆบ้านจะแกงส้มขนุนอ่อน ทานกันแทบทุกบ้าน หากบ้านไหนไม่ได้แกง ก็ต้องไปหาซื้อ หรือไปทานแกงขนุนบ้านคนอืนก็ได้ เพื่อเป็นเคล็ดที่ว่าจะทำให้มีบุญกุศลมาหนุนนำตลอดทั้งปี และจะอายุยืนน่ะค่ะ
    wel lcome_
     
  6. รักจันทร์

    รักจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +311

    สงสัยต้องไปหาทานบ้างซะแล้ว... ชะแว่บ!
     
  7. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    วันนี้เป็น "วันปากปี" ...คืออะไร?

    :z12"วันปากปี" กิจกรรมเริ่มที่วัดของแต่ละหมู่บ้าน มีการบูชาข้าวลดเคราะห์ ช่วงสายเป็นการทำพิธีส่งเคราะห์บ้าน และสืบชะตาบ้าน กระทำที่กลางหมู่บ้าน ในช่วงสายๆ 8-9 โมงเป็นต้นไป ช่วงค่ำ กระทำที่บ้านเรือนของตน มีการจุดเทียนบูชาบ้านเรือน หรือเรียกว่าต๋ามเตียนปู่จาพระเจ้า ใช้เทียนสามเล่ม คือเทียนบูชาลดเคราะห์ เทียนบูชาสืบชะตา และเทียนบูชาโชคลาภ บาง ท้องถิ่นจะมีการต๋ามขี้สายเท่าอายุ (การจุดเส้นไฟเท่าจำนวนอายุ)
    "วันปากเดือน และวันปากวัน" ดัง ที่กล่าวแล้วว่ากิจกรรมของคนเมืองในห้วงเวลาปีใหม่เมืองนั้นมีมาก เพราะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในรอบปี ลำพังเฉพาะการดำหัวอย่างเดียวไม่อาจกระทำให้จบสิ้นได้ภายในวันเดียว ดังนั้นจึงมีวันปากปีเพิ่มขึ้นมาเพื่อจะได้ไปดำหัวผู้ใหญ่ที่เราเคารพนับถือ ให้ครบถ้วน แต่กระนั้นเมื่อเพิ่มวันปากปีก็อาจไม่พอ จึงต้องเพิ่มวันปากเดือนและวันปากวันเข้ามาด้วย
    อย่าง ไรก็ตามกิจกรรมในวันปากเดือนและปากวันคือการเดินทางไปดำหัวเพียงอย่างเดียว ไม่มีพิธีกรรมอื่นๆ โดยหลังจากวันปากปีกิจกรรมของคนเมืองในประเพณีปีใหม่ก็จะเริ่มจางลงไป เรื่อยๆ ชีวิตปกติเริ่มต้นขึ้นปีใหม่ผ่านไปแล้ว แต่ทิ้งรอยจดจำรำลึกไปอีกนาน:z13
     
  8. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    ทำความเข้าใจแก้วโป่งข่าม สำหรับนักสะสมมือใหม่

    [​IMG]

    แก้วโป่งข่าม
    ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเครื่องรางของขลัง อันเป็นที่ทราบกันดีมาแต่ครั้งโบราณ ในการถือเครื่องรางของขลังนั้น มักจะกำหนดพิธีกรรมและคำสวด ซึ่งเป็นการ กำหนดจิต หรือปรับกระแสพลังจากตัวเราให้กลมกลืนไปกับพลังจากเครื่องรางของขลังนั้น ๆ
    ข่ามคง, แคล้วคลาด
    ,แก้วทุกชนิด
    "แก้วโป่งข่าม" เมื่อเอ่ยถึงชื่อนี้ เชื่อว่าหลายท่านรู้จักเป็นอย่างดี แต่ก็ยังมีอีกไม่น้อย ที่เพียงแต่เคยได้ยินชื่ออย่างผิวเผิน ทั้ง ๆ ที่ แก้วโป่งข่ามมีชื่อเสียงมานานหลายสิบปีในยุคร่วมสมัย และนานหลายร้อยปีในยุคอดีตกาล เพียงแต่ชื่อเสียงเหล่านั้น คงอยู่ในวงแคบ ๆ โดยเฉพาะทางเขตภาคเหนือ ซึ่งได้กลายเป็นมรดกทางวัฒนธรรม เป็นตำนานแห่งความศักดิ์สิทธิ์ชาวลานนา การเล่าขานถึงปรากฏการณ์ปาฏิหาริย์ ยังคงสืบเนื่องจากรุ่นสู่รุ่น จากอดีตจนถึงปัจจุบัน
    ในยุคสมัยแห่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี คนเราหันไปสนใจเฉพาะสิ่งที่ตามองเห็น และเชื่อในสิ่งที่ตนสัมผัสได้เท่านั้น โดยละทิ้งธรรมชาติอันเป็นแหล่งที่มาของตน ไม่รับรู้ถึงพลังของธรรมชาติที่ยังคงอยู่รอบ ๆ ตัวเรา
    ในอดีตนับพันปี มีความเชื่อสืบเนื่องกันมาว่า ดวงดาวต่าง ๆ มีอิทธิพลต่อมนุษย์นับตั้งแต่เกิดมา และจะส่งผลต่อคนผู้นั้นไปตลอดอายุขัย ทั้ง ๆ ที่ดวงดาวเหล่านั้น อยู่ห่างไกลจากตัวเรานับหลายร้อยหลายพันปีแสง ดวงจันทร์ก็มีอิทธิพลต่อโลก (และคน) เช่นกัน จนนักวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์ต่างก็ตั้งสมมุติฐานกันขึ้นมาต่าง ๆ นานาว่า หากวันหนึ่งไม่มีพระจันทร์ โลกจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปเช่นไร?
    "แก้วโป่งข่าม" ก็เป็นแร่ธาตุชนิดหนึ่ง ซึ่งก่อกำเนิดขึ้นมาจากธรรมชาติ และอยู่ใกล้กับตัวเราจนสัมผัสได้ ย่อมที่จะต้องมีอิทธิพลส่งผลต่อผู้ถือครองเช่นกัน
    ความเชื่อในเรื่องแก้วศักดิ์สิทธิ์ของชาวลานนามีมานับนับร้อยนับพันปี ดังหลักฐานการขุดค้นพบแก้วจากกรุโบราณตามสถานที่ต่าง ๆ ในเขตทางภาคเหนือ เช่นองค์พระมหามณีรัตนปฏิมากร ซึ่งค้นพบในกรุเจดีย์ที่จังหวัดเชียงราย อีกองค์หนึ่งคือ "องค์พระแก้วดอนเต้า" (ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ที่วัดพระธาตุลำปางหลวง จังหวัดลำปาง) รวมไปถึงพระแก้วขาวหริภุญชัย หรือรู้จักกันดีในชื่อ "พระเสตังคมณี" ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ที่วัดเชียงมั่น จังหวัดเชียงใหม่ ซึงมีอายุเก่าแก่ถึง 1800 ปี
    แก้วโป่งข่าม เป็นอัญมณีของไทย เป็นทรัพย์ในดินที่ดูเสมือนกับว่าถูกละลืมไปอย่างน่าเสียดาย ทั้ง ๆ ที่คุณค่าของแก้วโป่งข่าม นอกจากความสวยงามภายนอกแล้ว ยังมีคุณค่าทางวัฒนธรรม, ประวัติศาสตร์ และตำนานความเชื่อต่าง ๆ เป็นมรดกตกทอดให้คนรุ่นหลังได้สืบสาน มากกว่าการเป็นเพียงแค่เครื่องประดับอัญมณีที่สวมใส่กันอย่างฉาบฉวยตาม แฟชั่นเท่านั้น <...>
    หลายท่านไม่น้อยที่คิดกังขาอยู่ในใจว่า แก้วโป่งข่ามมีคุณวิเศษดังที่กล่าวอ้างจริงหรือไม่? ใครเป็นผู้ปลุกเสก? แก้วโป่งข่ามมีพลังเร้นลับที่สามารถปรับเปลี่ยนวิถึชีวิตของผู้ที่ครอบครอง จริงหรือ? โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งจะได้สัมผัสกับแก้วโป่งข่ามใหม่ ๆ มักจะเกิดความเคลือบแคลงในใจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
    การที่จะรับรู้ถึงพลังของแก้วโป่งข่าม จนเกิดความเชื่อความศรัทธา ไม่ใช่ด้วยการบอกเล่าถึงเรื่องราวของผู้ที่ได้พบประสบการณ์ปาฏิหาริย์ หรือการบอกเล่าถึงคุณวิเศษต่าง ๆ แต่ต้องด้วยประสบการณ์ของผู้ที่ครอบครองเอง จึงจะสามารถบอกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของชีวิตของตน
    นับว่ายังดีที่ไม่ต้องใช้เงินเรือนหมื่นเรือนแสน ในการที่จะหาแก้วโป่งข่ามสักเม็ดมาครอบครอง ไม่ต้องใช้พิธีกรรมต่าง ๆ มากมาย ก็สามารถที่จะสัมผัสได้ถึงพลังที่แฝงอยู่ในตัวแก้วโป่งข่ามทุกเม็ด
    แก้วโป่งข่าม ก็คือหินควอทซ์ (Quartz) หรือที่เรียกกันว่า "หินเขี้ยวหนุมาน" ที่เรียกว่าหินเขี้ยวหนุมานนั้น สืบเนื่องมาจากลักษณะการก่อกำเนิดภายใต้พื้นผิวดิน ซึ่งลงตัวกันอย่างเหมาะเจาะกับรูปลักษณ์และคุณสมบัติของตัวเอง อันเปรียบได้กับเขี้ยวของ "หนุมาน" ที่ทรงอิทธิฤทธิ์
    แก้วโป่งข่าม หรือหินควอทซ์นั้น เป็นผลึกของหินปูนที่มีแร่ซิลิกาปนอยู่จำนวนมาก ซึ่งคุณสมบัติของแร่ซิลิกา คือความสามารถในการปะจุพลังงานไว้ในตัว และคายพลังงานออกมารอบ ๆ ตัวเองได้
    พลังงานที่กล่าวถึงนี้คือคลื่นพลังงานไฟฟ้าอันเกิดขึ้นจากการเคลื่อนตัวของ "แมกม่า" ภายใต้ผิวโลก ซึ่งก่อให้เกิดสนามพลังงานซึ่งเรียกกันว่า "สนามแม่เหล็กโลก" การกระเพื่อมของสนามแม่เหล็กโลกนี้เองที่ทำการประจุและสะสมพลังงานในตัวของ แก้วโป่งข่าม (หรือหินควอทซ์) ซึ่งหลังจากผ่านกาลเวลานับล้าน ๆ ปี ทำให้พลังงานเหล่านี้มีมากพอที่จะกระจายออกมารอบ ๆ ตัวและเหนี่ยวนำปรับเปลียนพลังงานของสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเองได้
    ดังนั้น จึงสามารถที่จะกล่าวได้ว่า ผู้ที่ปลุกเสกแก้วโป่งข่ามก็คือ "ธรรมชาติ" นั่นเอง พลังงานจากธรรมชาติซึ่งบริสุทธิ์ ปราศจากอารมณ์ อันเปรียบเสมือนกับการปลุกเสก "พระเครื่อง" ซึ่งต้องอาศัยพลังทางจิตที่บริสุทธิ์ ปราศจากอารมณ์ที่จะมาขวางหรือกรองพลังจิตให้อ่อนแอลงได้
    เมื่ออยู่ภายใต้ผิวดิน แก้วโป่งข่ามสามารถที่จะดูดซับพลังงานจากธรรมชาติได้ ย่อมที่จะสามารถดูดซับพลังงานจากผู้ที่ครอบครองได้เช่นกัน ดังนั้นจึงเชื่อกันว่า แก้วโป่งข่ามสามารถที่จะประจุรูปแบบของชีวิต, ความคิด, เจตนารมณ์และความปรารถนาของผู้ที่เป็นเจ้าของ และเหนี่ยวนำปรับเปลี่ยนพลังงานเหล่านั้นให้กลมกลืนกัน อันมีผลในทางบำบัด ปรับเปลี่ยนสภาวะทางจิตใจ ซึ่งจะมีผลต่อเนื่องไปถึงสุขภาพ, สมาธิ และการสนองตอบต่อเจตนารมณ์ของผู้ที่ครอบครองอีกด้วย
    ก่อนที่แก้วโป่งข่ามเม็ดหนึ่ง จะขึ้นมาประดับอยู่บนตัวเรือนแหวน หรือกำไลข้อมือ ให้สวมใส่กันสวยงาม แก้วโป่งข่ามต้องใช้เวลานับล้าน ๆ ปีในการก่อตัวขึ้นเป็นผลึกแท่งแก้ว รวมทั้งการบ่มเพาะสะสมพลังจากธรรมชาติ ล้วนต้องอาศัยกาลเวลาอันยาวนาน การรวมตัวกันของแร่ต่างชนิด ผสมผสานอย่างลงตัวกอปรขึ้นเป็นลวดลายอันวิจิตร สวยงามและมหัศจรรย์เกินกว่าการที่จะรังสรรค์ด้วยน้ำมือของมนุษย์

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2009
  9. รักจันทร์

    รักจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +311
    รอพี่โป่งฯล็อตใหม่ครับ... อิอิ
     
  10. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    แก้วโป่งข่ามชุดใหม่คาดว่าจะมาถึงประมาณวันจันทร์ 20 เมษายนนี้ค่ะ
    พี่น้องชาวคลับคนรักแก้วจ๋า...
    - เตรียมเข้ามาดูกันนะจ๊ะ....
    ;aa54
     
  11. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    แก้วฯเราคล้ายกันมากกกเลยนะครับ

    ภาพแรก "แก้วเข้าแก้วโตนลอย+แก้วขนเหล็กเส้นใหญ่แทงกลางแก้ว"

    ภาพที่สอง "ขนเหล็ก สายวายุธาตุ" (เส้นตรงกลางแก้ว) ครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN2978.JPG
      DSCN2978.JPG
      ขนาดไฟล์:
      36.3 KB
      เปิดดู:
      43
    • DSCN2990.JPG
      DSCN2990.JPG
      ขนาดไฟล์:
      39.1 KB
      เปิดดู:
      50
    • DSCN3213.JPG
      DSCN3213.JPG
      ขนาดไฟล์:
      24.4 KB
      เปิดดู:
      44
    • DSCN3215.JPG
      DSCN3215.JPG
      ขนาดไฟล์:
      27 KB
      เปิดดู:
      42
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2009
  12. รักจันทร์

    รักจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +311
    ออกเวรแล้วเหรอครับพี่แก้ว...

    ชอบเม็ดโตนลอย+เส้นขนเหล็กเส้นใหญ่ๆครับ
     
  13. รักจันทร์

    รักจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +311
    ขอเซฟตามระเบียบ ไม่มีของจริง ขอเป็นภาพก็ยังดีครับ :)
     
  14. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    สวยจังค่ะพี่แก้วจ๋า...สวยตรงคนถ่ายช่างหามุมได้เก่งมั่กๆๆๆ..
    - ว่า จาเอาไปให้พี่แก้วถ่ายให้ซะละ...
    - วันนี้ตื่นแต่เช้านี่นา.. ยังไม่มึนเหรอค่ะ...หรือว่า เพราะงานไม่เข้า เลยชิวชิว..อิอิ
    :z12
     
  15. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    เอ่อ...ตอนนี้ร้อนมากๆๆๆ...หอบลิ้นห้อย น้ำลายเริ่มยืด..แฮ่!!!!
    - ขอตัวไปดับร้อนก่อนนะคะ..รอเย็นๆ จาเข้ามาออนใหม่ ม่ายไหว..ร้อน..น..น..จ้า
     
  16. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    จะให้พี่ถ่ายให้จริงอ๊ะป่าว ถ้าจะไปจริงๆ เดี๋ยวพี่จะได้เตรียมกองทัพน้อย (น้องดากะน้องจัีนทร์) ไว้รอต้อนรับ สำหรับการหอบแก้วฯไปให้พี่ถ่ายรูปไง:p:p:p อ่ะ เด็กๆ เตรียมตัวรับแขกกกกกกกคนสำคาญญญญญ

    วันนี้งานไม่เข้าจ๊ะ ทำข่าวหนุกหนาน กว่าจะกลับบ้านก็เกือบบ่ายสองแล๊ะ...แล้วก็เผลอไปหลับนิดหน่อย
    ด้วยอ่ะ จ้า ม่่ะเห็นเหรอ ถึงได้เพิ่งโผล่มาเนี่ย
     
  17. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    ได้เวลาหม่ำข้าวเย็นแล๊ะ....
    อยากกิน "แกงขนุน" จากเมืองเหนือจริงจริ๊ง......
     
  18. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    ;aa31(good)(good)(good)(||)(||)(||);40;40:VO:VO:VO ขอบคุณมากกกกกกที่สุดในโลกกกกกเลยนะจ๊ะน้องดา....น้องสาวคนนี้นี่ น่าร๊ากกกกกจริงๆเลย....(มัยยังไม่มีแควนอ่ะเนี่ย...ไม่น่าเชื่อ) หน้าตาก็น่ารักหยั่งสาวญีุ่ปุ่นเชียว ;aa42
     
  19. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    นี่น้องดา วันนี้นะ น้องจันทร์บอกว่า ฝันเห็น"เจ้าสีเกด" (ตอนเป็นผี)ด้วยแหละ อิอิ นี่ขนาดได้ดูแค่ตอนจบนะเนี่ย...ยังอินซะขนาดเก็บเอาไปฝัน คิดดูละกานนน
     
  20. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    -บอกแล้วงัยว่า เค้ายังรอพี่ก้อไม่เชื่อ นู๋หมอดูแม่นๆๆนะจะบอกให้
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...