พุทธบารมีฯ เหตุ๑ กรณีหลวงพ่อฯลาพุทธภูมิ และกิจหลังจากนั้นฯ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย sravnane, 16 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. jaggrit

    jaggrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +3,793
    login ครั้งที่ 2 ของข้าพเจ้า

    พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา
    น้อมจิตถวายบุญกุศลทั้งหมดแด่พระพุทธ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ทั้งหมด ร่วมทั้งทุกท่านทุกดวงจิต
    ตั้งนโมฯ ขอขมาพระ ขอให้ท่านช่วย ภาพพระจึงปรากฏขึ้นแก่จิตของข้าพเจ้า แต่ไม่ชัดเจนแจ่มใสเหมือนวันก่อน (บอกตัวเองว่าไม่เป็นไรทำต่อไปเถอะ) สักพักภาพพระบรมธาตุก็ปรากฏขึ้น (ไม่เหมือนพระธาตุครั้งก่อน) แปลกใจที่องค์พระธาตุใหญ่มากมีเทือกเขาล้อมรอบ ประดิษฐานคู่กับพระพุทธรูปซึ่งองค์ใหญ่มากเช่นกัน (ประดิษฐานอยู่ด้านหลังพระธาตุ) พระวรกายสูงใหญ่ใหญ่กว่าเทือกเขาที่ล้อมรอบเสียอีก ลักษณะของพระธาตุเป็นทรงระฆังคว่ำวนเป็นชั้น ๆ และพระพุทธรูปอยู่ในปางสมาธิ พระโอษฐท่านแย้มมองดูแล้วสบายใจจิตมีความสุขมาก อยากจะมองแบบนี้ไปนาน ๆ ไม่ต้องทำอะไร แต่สักพักก็มีความคิดหนึ่งวูบขึ้นมาในใจว่า "ตอนนี้เราอยู่ตรงไหนถึงเห็นภาพนี้ได้" เพราะภาพที่เห็นจะต้องมองลงมาจากที่สูงถึงได้เห็นภาพพระฯได้ครอบคลุมขนาดนี้ จึงกำหนดจิตดูตัวเองในขณะนั้น ปรากฏว่า มีรูปร่างคล้ายคน แต่จะแตกต่างไปก็ตรงที่ร่างกายสูงใหญ่ ผอมแห้งจนหนังหุ้มกระดูก สีผิวคล้ำดำ ไม่ผิดแผกไปจากภพภูมิหนึ่งในอบายภูมิ สักพักก็เริ่มรู้สึกหิว กระหายน้ำ หนาวจนตัวสั่น เพราะอยู่ที่สูงลมจะพัดแรง แน่ใจว่าภาพที่เห็นคงจะเป็นตัวเราเป็นแน่แท้ จึงตั้งจิตขุกเข่ากราบพระขอให้ท่านช่วย .... ภาพหมดไปแค่นั้น
    จึงตั้งนโมฯขอขมาพระ อุทิศส่วนกุศล ยังคงเป็นปริศนาขึ้นภายในใจว่า ภาพที่เห็นทำไมถึงเกิดขึ้นแก่จิตของเราได้ คงต้องทำการ log in ครั้งต่อไป คงจะได้คำตอบที่กระจ่างใจ
    บุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้กระทำมาดีแล้ว ณ โอกาสนี้ขอจงมีแก่ทุกท่านเสมอกันหรือมากกว่า ได้ประสบแต่ความสุข สมหวัง สมปราถนา ทุกสิ่งทุกประการ ได้ทำกิจตามที่ได้อธิษฐานไว้สำเร็จทุกอย่างทุกประการโดยสะดวกดายด้วยเทอญ ขอให้ตายแล้วจงไปอยู่บนพระ นิพพานด้วยกัน เทอญ[​IMG]
    "จิตของข้าพเจ้ายังมืดนัก คงเป็นเพราะแสงของพระฯ จิตจึงสว่างได้"
    [b-wai] [b-wai]
     
  2. jaggrit

    jaggrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +3,793
    [​IMG]

    ขอโมทนาสาธุกับคุณ sravnane เป็นอย่างสูง ที่ได้ให้ทั้งน้ำทิพย์และแสงสว่าง ล้างความเศร้าหมองของจิตข้าพเจ้า ขอพระได้โปรดคุ้มครองกายและจิตของพวกเรา ให้แคล้วคลาดจากพยันอันตรายใด ๆ ทั้งหลายทั้งปวง ตั้งแต่บัดนี้จนตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานด้วยเทอญ
     
  3. Hey man

    Hey man เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +1,094
    บูชาคุณพระแม่ธรณี

    หลังจากที่ได้อ่านเรื่องพระแม่ธรณีแล้วรู้สึกปลื้มใจและดีใจมากๆ จนบอกไม่ถูก [b-wai] [b-wai] [b-wai] (bb-flower
    มีความรู้สึกเหมือนได้อยู่ต่อหน้าพระพักตร์พระพุทธเจ้า ผ่านทางบารมีพระแม่ธรณี นึกถึงเรื่องพระแม่ธรณีทีไร จะมีปิติทุกที


    (b-cry)
    มีความรู้สึกอยากจะร้องไห้เพราะ ทั้งดีใจและเสียใจ ที่ดีใจเพราะ ถึงชาตินี้จะไม่ได้เกิดมาพบพระพุทธเจ้า แต่ก็ยังได้มีโอกาสชื่นชมพุทธบารมีอันไม่มีประมาณ โดยความอนุเคราะห์ของพระแม่ธรณี ที่ทำให้ข้าพเจ้าตาสว่างขึ้นมาก ทำให้ข้าพเจ้าได้รู้จักการปฎิบัติตน ทำให้รู้จักการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ ที่สำคัญทำให้ข้าพเจ้ารู้จักจุดหมายที่จะเดินไป รู้ว่าจะเดินอย่างไร ทำอย่างไรจะถึงจุดหมายได้เร็ว รู้สึกไม่เสียชาติเกิดแล้ว ที่ได้มาพบพระแม่ธรณี ส่วนที่เสียใจก็คือกลัวว่าพระแม่ธรณีจะทิ้งพวกเรา (คณะหางอึ่งด้วน) ไป เพื่อกระทำกิจอื่นๆของพระแม่ธรณี แต่ถึงอย่างไรข้าพเจ้าจะขอตั้งจิตอธิฐาน นอบน้อมโมทนาและบูชาบุญและคุณของพระแม่ธรณีสิ้นกาลนานตราบจนจิตสุดท้ายได้เข้าถึงเมืองแก้วพระนิพพาน หากพระแม่จะกลับไปยังยอดเขาที่จุติเมื่อใด ขอพระแม่ได้โปรดสงเคราะห์พวกข้าพเจ้าให้ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมบารมีพระแม่ที่ยอดเขานั้นด้วยนะครับ

    สุดท้ายขออาราธนา พุทธบารมี ธรรมบารมี สังฆบารมี ได้โปรดช่วยให้พระแม่ธรณีมีสุขภาพแข็งแรง สามารถยังกิจทุกประการที่พระแม่ได้ตั้งสัจจอธิฐานไว้
    ให้เป็นไปตามความปรารถนาทุกประการ

    ปล. เป็นกระทู้ที่ post ยากมาก เพราะพิมพ์ไปร้องไห้ไป บางทีต้องหยุดพิมพ์เพราะร้องไห้จนพิมพ์ไม่ไหว นอกจากนี้ข้าพเจ้าขอโมทนาบุญของทุกๆท่านในกระทู้พุทธบารมีนี้ด้วยครับ
     
  4. WK.Co.,Ltd

    WK.Co.,Ltd บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    Mechanic 11

    ขออนุโมทนาบุญกับพี่ๆทุกคนน่ะครับ ขอให้พระพุทธศาสนาอยู่ในความเลื่อมศรัย และ ศรัทธา ของชนชาวไทยตลอดไป สาธุ....สาธุ....สาธุ....
    [b-wai] [b-wai][b-wai]
    [​IMG]
     
  5. rin5297

    rin5297 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +569
    ขออนุโมทนากับทุกสิ่งที่ดีๆในกระทู้นี้ครับ
     
  6. yong

    yong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +309
    ขอโมทนาในบุญทั้งหลายทั้งปวงที่เกิดในพระพุทธศาสนาร่วมกับพระฯทุกพระองค์และท่านทั้งหลายขออานิสงฆ์จงสำเร็จแก่เราและดวงจิตทั้งหลายโดยฉับพลันนั้นเทอญ

    [​IMG]

    ถึงพี่ sravnane นะครับ

    นี่เป็นถาพที่เกี่ยวกับความฝันของผมที่เคยเล่าให้พี่ฟังว่า ได้มีโอกาสไปทำบุญในป่าแล้วเจอพระบรมธาตุ วิหาร และพระพุทธรูปนั้น หนึ่งในพระทั้งหมดคือพระพุทธรูปองค์นี้ครับ พอดีจะหาภาพพระสวยๆ เก็บไว้จึงหาใน google (พระพุทธรูป-หน้า 5 ภาพสุดท้าย) พอเห็นก็เกิดปีติขึ้นในใจเป็นอย่างมาก แต่ผมก็ยังไม่ทราบว่าเป็นที่ไหนมีความสุขมาก เลยนำภาพมาให้โมทนากัน เป็นพุทธบูชาฯ

    บุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้กระทำมาดีแล้ว ขอจงสำเร็จแก่ทุกท่าน ได้ประสบแต่ความสุข สมหวัง สมปราถนาทุกประการ มีอภิญญามากมาย ได้ทำกิจที่อธิษฐานไว้ให้สำเร็จทุกอย่างทุกประการโดยสะดวกด้วยเทอญ ขอให้ตายแล้วจงไปอยู่บนพระ

    นิพพานด้วยกัน

    [b-wai] เทอญ[b-wai]
     
  7. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทานกถาพระแม่ธรณีฯ ถวายพุทธบูชาฯ 10

    [b-wai] [​IMG]:cool:
    หม่อมฉันนั่งอยู่บนยอดเขาพระแม่ฯที่หน้าผาจุติฯ อันเป็นสถานที่จุติของพระแม่ฯที่หน้าผานี้จะสามารถมองเห็นทุกแห่งบนพื้นภิภพฯซึ่งเป็นสถานที่ๆพระแม่ฯต้องดูแลตามหน้าที่ฯ หม่อมฉันเห็นพระบรมธาตุ,พระพุทธบาท,พระฉาย,พระพุทธรูป,พระธรรม,พระสงฆ์,พระโพธิสัตว์ตลอดจนผู้ประพฤติธรรมและวิหารทั้งหลายฯเปล่งแสงสว่างเป็นประกายงดงามมาก มีความอิ่มเอิบใจจนบอกไม่ถูกฯ หม่อมฉันพนมมือขึ้นตั้ง นโมฯ3จบ ขอขมาพระรัตนตรัย ขออารธนาบารมีพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ทุกพระองค์ พระโพธิสัตว์ทุกพระองค์ตลอดจนพรหมเทพเทวาทั้งหลายที่ได้ปกปักรักษาพระศาสนาโดยเฉพาะพระแม่ธรณีทุกองค์ตั้งอดีตจนถึงปัจจุบันและที่รอเป็นพระแม่ฯในอนาคตกาลข้างหน้า นโมฯ3จบ สวดอิติปิโสฯถวายพระฯ แล้วตั้งจิตอธิษฐานกล่าวคาถาว่า"หม่อมฉันเป็นพระแม่ธรณีได้ยังทุกชีวิตในพื้นโลกให้เป็นไป มีคุณแก่โลกนี้เป็นอันมากเสมือนเป็นแม่ของทุกชีวิต จริงแล้วหม่อมฉันให้ได้แต่ชีวิต ไม่อาจให้ที่สุดของชีวิตที่ไม่ต้องเวียนว่ายตายเกิด ทนทุกข์ทรมานไม่รู้จักจบจักสิ้นเหมือนพระองค์ได้ หม่อมฉันอาศัยพระองค์จึงมีชีวิตใหม่อันพ้นจากทุกข์และการเวียนว่ายตายเกิดแล้ว พระองค์จึงเป็นยิ่งกว่าแม่หรือมารดาของทุกชีวิตอย่างแท้จริง หม่อมฉันขอกราบพระบาทน้อมถวายบุญทั้งหมดบูชาพระพุทธเจ้าทุกองค์ พระปัจเจกพุธเจ้าทุกพระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ทุกพระองค์ พระโพธิสัตว์ทุกพระองค์ฯ ขออาราธนาบารมีพระทุกพระองค์ฯและบุญทั้งหมดของหม่อมฉันที่ได้บำเพ็ญมาจารึกสถิตย์อยู่ในทุกอณูธุลีดินเป็นกำลังให้พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองตั้งมั่น มีส่วนช่วยอุปถัมภ์ค้ำชูพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์ทุกพระองค์ พระโพธิสัตว์ทุกพระองค์ตลอดพรหมเทพเทวาและทุกๆท่านที่ประสงค์ติดตามพระฯไปพระนิพพานฯ ให้ทุกพระองค์สามารถยังกิจทั้งหลายตามพุทธประสงค์ฯโดยง่ายอย่าได้มีอุปสรรคอันใดมาขวางกั้น ให้บาปเคราะห์กรรมและสิ่งเลวร้ายจงหลีกสลายไป นับแต่บัดนี้ตราบชั่วกาลนานเทอญ" แสงสว่างจากจิตหม่อมฉันจักสถิตย์และยังกิจทั้งปวงตามคำอธิษฐานด้วยพุทธบารมีฯอันประมาณไม่ได้นั้น วันนี้เป็นวันที่หม่อมฉันดีใจมากนับแต่วันที่หม่อมฉันเลื่อมใสในพระฯได้ประกาศตนเข้าถึงไตรสรณคมณ์(ขอพระฯได้จดจำหม่อมฉันไว้ว่าหม่อมฉันเป็นสาวกของพระองค์) เพลานี้หม่อมฉันได้เป็นสาวกของพระองค์โดยสมบูรณ์แล้ว
    [b-wai] (bb-flower [b-wai](ต่อ ภาคอวสาน )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2006
  8. nisau

    nisau เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +2,878
    ต้นปาริฉัตร(แคฝอย) ถวายพุทธบูชาฯ

    [b-wai] (bb-flower [b-wai] :cool:
    ขอร่วมโมทนาบุญกับพระ,พระแม่ธรณีและทุกๆท่านเป็นอย่างสูงด้วยค่ะ พอดีคุณป้าแอ๋ว ได้ไปทำบุญมาและถ่ายรูปต้นปาริฉัตร(แคฝอย) เห็นว่า"พระโพธิสัตว์พระองค์หนึ่งท่านทรงปลูกไว้ ถวายเป็นพุทธบูชาฯ เพื่อในตอนที่พระองค์จะตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจะได้ประทับนั่งเป็นไม้โพธิ์ในสมัยนั้นฯ แต่ตอนนี้ได้ยินว่าท่านลาพุทธภูมิเข้าพระนิพพาน แล้วจึงได้นำมาฝากกันให้ได้ชื่นชมโมทนาบุญฯ ถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ด้วยกันค่ะ
    [b-wai] (bb-flower [b-wai]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 3128.jpg
      3128.jpg
      ขนาดไฟล์:
      368.2 KB
      เปิดดู:
      64
    • DSCN3129.JPG
      DSCN3129.JPG
      ขนาดไฟล์:
      549.2 KB
      เปิดดู:
      69
  9. สมชาย ชุติกานนท

    สมชาย ชุติกานนท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +2,371
    ขอเชิญเข้าเยี่ยมชมและร่วมสมทบทุนพัฒนา server

    ข้าพเจ้าได้เข้ามาอ่านข้อความในกระทู้นี้ พบว่าได้มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากมาย ในเวลา ไม่ถึง 2 เดือน มีผู้เข้าชมมากกว่า 5000 คนแล้ว เห็นว่าท่านพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธามีเยอะมาก ขอโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่าน ด้วย แต่หลายครั้งที่หลายท่านไม่สามารถ เข้ามาในกระทู้ได้ โดยจะมีข้อความแจ้งว่า This server is too busy try again later. จึงรู้ว่า server ของ web master วีระชัย จะรองรับท่านผู้มีจิตกุศลมากมายขนาดนี้ไม่ไหวแล้ว และได้ประกาศของเปลี่ยน server ใหม่เพื่อรองรับความหนาแน่นของผู้เข้าชมที่มากขึ้นทุกวัน จึงขอสนับสนุนการพัฒนา server นี้ เพื่อเป็นสื่อกลางในการประกาศพระศาสนาให้เลื่องลือต่อไป และขอเชิญท่านได้อ่านรายละเอียดของเวป master วีระชัย ได้ที่ http://www.palungjit.org/board/showthread.php?p=193508
    ขอโมทนาบุญกับทุกท่านนะครับ
    และในกระทู้นี้ ผมได้อ่านข้อความที่คุณ sravnane ได้กล่าวถึง พระแม่ธรณี ตั้งแต่ต้นก็ขออนุโมทนาบุญกับพระแม่ธรณีนี้ด้วย ขอบุญทั้งหลายจงเป็นปัจจัยให้ทุกท่าน เห็นแสงสว่างส่องทางธรรมเดินเข้าสู่พระนุพพานทุกท่านทุกคนเทอญ
    สาธุ[b-wai]
     
  10. eksri

    eksri เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +391
    วัดถ้ำแก้ว
    ผมได้ล็อกอินไปยังวัดถ้ำแก้วไปหาหลวงพ่อท่านบอกว่า"หนูว่าไง"
    ที่หลวงพ่อเรียกผมเพราะผมเคยไปวัดนั้น และท่านบอกว่ามีถ้ำที่หลวงพ่อเจอ
    ผมไปท่านบอกว่า"ท่านบอกว่าพระพุทธเจ้าเคยมาบำเพ็ญเพียรที่นี่และจะพาไปดูถ้ำใหม่"
    ขอให้มีความสุขสมหวงสมความปรารถนาด้วยเทอญ
    [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2006
  11. Magicpower

    Magicpower เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +449
    อนุโมทนา...........

    ข้าพเจ้าขออนุโมทนากับพระแม่ธรณี ณ ที่นี้ด้วย

    พออ่านเรื่องพระแม่ธรณีจบ ทำให้รู้ว่าเราทุกคนนั้นมีภาระกิจที่ต้องทำของแต่ละคน ซึ่งการจะทำให้สำเร็จนั้นต้องใช้กำลังใจอย่างมาก และต้องยึดมั่นในคุณพระรัตนไตรอีกด้วย ซึ่งทำให้ข้าพเจ้ารู้ว่า เราควรรีบทำภาระกิจให้เสร็จโดยเร็วที่สุด และยึดมั่นในพระรัตนไตรตลอดเวลาทุกลมหายใจเข้าออก หมั่นฝึกฝน กำลังของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่จะช่วยปกป้องพระพุทธศาสนาได้สืบๆไป

    ข้าพเจ้าขออนุโมทนากับ พระโพธิสัตย์ที่กำลังบำเพ็ญเพียร โพธิญาณ ได้บรรลุในเร็วไว และท่านผู้ที่ประสงค์เข้านิพพานในชาติปัจจุบัน ขอให้ประสบสมหวังดังตั้งใจเทอญ

    อันตัวข้าบุญน้อยจึงได้แต่โมทนากับทุกท่าน ณ ที่นี้ด้วย สาธุ.......
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  12. chai9club

    chai9club เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +2,770
    (bb-flower ขอโมทนาบุญคุณ sravnane ทั้งหมดครับ ที่ได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระแม่ธรณีให้ทราบ ทำให้ผมรู้ว่าคุณของ พระพุทธเจ้า ว่าประมาณไม่ได้จริง ๆ แม่คำว่าประมาณไม่ได้นั้นก็ยังมิใช่คำจำกัดความเช่นกัน
     
  13. chai9club

    chai9club เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    131
    ค่าพลัง:
    +2,770
    ข้าพเจ้าได้ทำการ loggin เข้าไปชมภาพพระธาตุจอมรุ่งแล้วปรากฎว่าเมื่อเข้าไปชมครั้งแรกไปยืนอยู่หน้าพระธาตุ และมีลมวูปใหญ่พัดมาแล้วหายไป ต่อจากนั้นปรากฎว่า มี ชายประมาณ 5 คน นุ่งโจงกระเบนสีแดง เสื้อกั๊กสีแดง กำลังตีกลองเสียงดังมาก เสียงเพลงกลองนั้นฟังดูเหมือนกำลังออกศึก จากนั้นข้าพเจ้าก็เริ่มรู้สึกว่ามีชาวบ้านมาจากไหนไม่ทราบ เมื่อสักพักไม่เห็น มากันเยอะมาก เดินมาที่พระธาตุ และทันใดนั้นก็ปรากฎเทวดามากันอีก แต่งตัวกันสวยมาก มายืนปะปนกับชาวบ้าน และเมื่อข้าพเจ้ามองขึ้นไปบนท้องฟ้านั้น กลับรู้สึกแสบตามาก จนมองอะไรไม่เห็น ก็เลยหยุด และรู้สึกว่าเราต้องทำอะไรผิดไปแน่นอนก็เลยต้องพักสักนิด
     
  14. muk1112

    muk1112 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +443
    ขอโมทนาบุญกับพี่เหน่งและน้องนัทและทุกๆคนที่นำภาพมาให้โมทนาบุญกัน ดอกไม้สวยมาก และขอให้ทุกคนพ้นทุกข์มีแต่ความสุขสมหวังและเข้าสู่นิพพานในชาตินี้ด้วยเทอญ สาธุๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  15. สมชาย ชุติกานนท

    สมชาย ชุติกานนท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +2,371
    ขอบุญทั้งหมดที่ได้เคยร่วมบากบั่นสร้างกันมา จงมารวมกันเป็นพลังแสงอันสวยงาม ส่องทางธรรมให้ทุกท่านมองเห็นเส้นทางสู่นิพพานอย่างมีความสุข ปราศจากเครื่องกีดขวางใด ๆ ทั้งมวลเทอญ
     
  16. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทานกถาพระแม่ธรณีฯ ถวายพุทธบูชาฯ ภาคอวสาน

    [b-wai] [​IMG]:cool:
    หม่อมฉันหมดหน้าที่แล้ว กิจทุกอย่างจบแล้วกิจที่ต้องทำไม่มีอีกแล้ว มีความสุขมีความอิ่มเอิบใจเป็นอันมาก นั่งมองดูพระแม่ฯองค์ใหม่กำลังจะจุติ และมองไปที่แผ่นหินเหนือผาจุติฯ จึงได้อธิษฐานสลักคำขอขมาพระฯบทสวดบูชาคุณพระรัตนตรัย ถวายเป็นพุทธบูชาฯบนมหาศิลาพระแม่ฯ พร้อมคำอธิษฐาน"ในภัทรกัปล์ สมัยพระศาสนาพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระศรีศากยมุนีโคดมบรมครูไตรโลกนาถฯ หม่อมฉันพระแม่ธรณีศรีสังวาลย์ฯได้อธิษฐานจิตถวายแผ่นดินในทุกพื้นภิภพให้เป็นที่ประดิษฐานแห่งพระพุทธศาสนาตราบชั่วกาลนาน เพื่อบูชาคุณพระทั้งหมดฯ นับจากนี้ไปทุกอณูธุลีดินจะเป็นกำลังให้พระโปรดโลก พระธรรม พระอริยเจ้าทุกพระองค์ พระโพธิสัตว์ทุกพระองค์ ตลอดจนพรหมเทพเทวาและทุกท่านๆทั้งหมดในการปฏิบัติ,เผยแผ่ธรรมและปกป้องคุ้มครองรักษาจรรโลงพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืน ได้ช่วยผู้ประพฤติธรรมทั้งหลายให้มี ดวงตาเห็นธรรม ได้ช่วยพระโพธิสัตว์ทั้งหลายให้ได้บำเพ็ญเพียรสำเร็จสมความปรารถนา ได้ช่วยท่านทั้งหลายและสรรพชีวิตทั้งหลายให้อยู่เย็นเป็นสุขปราศโรคภัยไข้เจ็บทุกข์ภัยอันตรายใดๆตราบจนเข้าสู่พระนิพพานเทอญฯ หม่อมฉันขอกราบโมทนาและร่วมยินดีกับพระฯทุกพระองค์พระแม่ธรณีและทุกท่านฯด้วยเป็นอย่างสูง แต่มิอาจ อยู่ช่วยได้เพราะได้ตามพระพุทธเจ้าและพระมหาวีระฯไปนิพพานแล้ว
    [b-wai] (bb-flower [b-wai]
    ปล.กราบขอขมาพระรัตนตรัยและทุกๆท่านมา ณ ที่นี้ ขอร่วมโมทนาบุญพระฯและทุกๆท่านเป็นอย่างสูง (กำลังพิมพ์ตอนอวสานนี้ฝนตกลงมาพอดี เลยกราบพระฯอุทิศส่วนกุศลฯขอให้พระศาสนาเจริญรุ่งเรืองตลอดกาลนานเทอญ,แผ่เมตตา):cool:
     
  17. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    ขอโมทนาบุญพระและพระแม่ธรณีเป็นอย่างสูงชื่อพระแม่ฯไพเราะมากๆๆๆๆ
    โมทนาบุญพี่นัทด้วยครับที่ได้ลงรูปให้ผมและทุกคนโมทนาบุญ
    และต้องขอขอบคุณและโมทนาบุญที่เหน่งเป็นอย่างสูงมากนะครับที่ได้ฝันและได้เล่าเรื่องราวสังฆประวัติส่วนย่อพระแม่ธรณี ให้ผมและทุกท่านได้มีโอกาสโมทนาบุญพระแม่ธรณีและพระฯ ที่มีคุณมากต่อมวลมนุษย์
    โมทนาบุญอีกครั้งครับมิตรรักแฟนเพลง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มีนาคม 2006
  18. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    สร้างพระแม่ครับ

    ร่วมสร้างพระแม่ธรณีภาคจีนสูง 4.79 เมตร
    สร้างไฉ่ซิ้งเอี้ยภาคจีน และเจ้าพ่อเสือภาคจีน ณศาลเจ้านาจาฯ อ่างศิลา จ.ชลบุรี
    น้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา
    ถวายปัจจัยทำบุญหล่อพระประธานหน้าตักประมาณ39นิ้ว ณ วัดป่าคลองสระแก
    ถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา
    ถวายปัจจัยหล่อปู่ฤาษีพันเนตรพันตา ณ โรงหล่อพระอ่างศิลา
    ได้ถวายดอกบัวขาว 10 ดอกบูชาพระรัตนตรัย ส่วนดอกบัวสีชมพูภาพที่1เป็นภาพที่ดอกบัวยังไม่บานส่วนภาพที่ 2 บานแล้วเป็นดอกบัวที่ผมปลูกเองครับเพื่อ(bb-flower ตั้งใจถวายพระเป็นพุทธบูชาฯ
    <!-- / message -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      12.9 KB
      เปิดดู:
      323
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      12.9 KB
      เปิดดู:
      442
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      13.3 KB
      เปิดดู:
      320
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      11.1 KB
      เปิดดู:
      327
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      9 KB
      เปิดดู:
      502
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      11.2 KB
      เปิดดู:
      312
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2006
  19. yong

    yong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +309
    ผมดีใจที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ได้รู้จักพระ ฯ รู้จักบุญ รู้จักโมทนาบุญ

    ขอโมทนาบุญทั้งหมดครับ
     
  20. jaggrit

    jaggrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +3,793
    พระรัตนตรัยบูชา

    [b-wai]
    ขอให้ทุกท่านได้ถึงที่สุขแห่งทุกข์ และมั่นใจในบุญกุศลที่ทำเพื่อบูชาพระรัตนตรัย ด้วยบุญนี้จักสามารถนำพาท่านทั้งหลายได้เข้าสู่แดนพระนิพพานได้โดยง่ายแลฯ
    สาธุ.....สาธุ......:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2006

แชร์หน้านี้

Loading...