ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟบนเกาะกาลาปากอสปะทุ

    [​IMG]

    เอกวาดอร์ 22 เม.ย. - ภูเขาไฟบนเกาะกาลาปากอสปะทุพ่นลาวาเป็นสาย จนอาจเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตใต้น้ำในพื้นที่เกาะที่มีความหลากหลายทางชีวภาพแห่งนี้

    ภูเขาไฟลา คุมเบร บนเกาะกาลาปากอส กลางมหาสมุทรแอตแลนติกในประเทศเอกวาดอร์ ปะทุพ่นลาวาออกมาจากปากปล่องอย่างต่อเนื่อง ก่อนไหลลงทะเล ซึ่งจะทำให้น้ำทะเลในพื้นที่มีอุณหภูมิสูงขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อสัตว์น้ำทั้งกุ้งหอยปูปลา รวมถึงสิงโตทะเลอีกหลายชนิด แต่ยังไม่ส่งกระทบต่อประชาชนบนเกาะที่อยู่ห่างออกไป นับเป็นการปะทุครั้งแรกในรอบ 4 ปี ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าจับตาสถานการณ์ของภูเขาไฟอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเกรงว่าอาจเกิดการปะทุรุนแรงขึ้นในเร็ว ๆ นี้. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-22 03:05:45

    อากาศเปลี่ยนแปลงทำให้แม่น้ำสายสำคัญใกล้แห้งเหือด

    [​IMG]

    วอชิงตัน 22 เม.ย.- นักวิจัยในสหรัฐ ยืนยัน แม่น้ำสายสำคัญของโลกกำลังประสบภาวะระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็วในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง การลดลงของระดับน้ำจึงน่าจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อประชากรโลกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    ผลวิจัยของสหรัฐที่ตีพิมพ์ลงในวารสาร Climate ของสมาคมอุตุนิยมวิทยาอเมริกัน พบว่า ตั้งแต่แม่น้ำเหลืองทางเหนือของจีน ไล่มาจนถึงแม่น้ำคงคาในอินเดีย และแม่น้ำโคโลราโดในสหรัฐต่างประสบกับภาวะระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว ทั้งที่แม่น้ำเหล่านี้ถือเป็นแม่น้ำสายสำคัญที่หล่อเลี้ยงชีวิตชาวโลกมานาน

    นักวิจัยได้วิเคราะห์ทิศทางการไหลของน้ำในแม่น้ำกว่า 900 สาย ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา จนถึงปี 2547 พบว่า น้ำในแม่น้ำที่ไหลลงมหาสมุทรมีปริมาณลดลงอย่างมากในช่วงเวลาดังกล่าว สาเหตุส่วนใหญ่มาจากกิจกรรมของมนุษย์ เช่น การสร้างเขื่อนขวางทิศทางการไหลของน้ำ รวมถึงการผันน้ำเพื่อใช้ในการเกษตร

    แต่สาเหตุสำคัญอีกประการที่ทำให้น้ำในแม่น้ำมีระดับลดลง ก็คือสภาพอากาศโดยรวมมีอุณหภูมิสูงขึ้น ส่งผลให้ปริมาณฝนที่ตกลงมาเกิดการเปลี่ยนแปลง น้ำฝนยังระเหยกลายเป็นไอเร็วขึ้นกว่าเดิม ส่วนที่ไหลลงแม่น้ำจึงมีน้อยลง
    และแม้การวิจัยจะพบว่า แม่น้ำสายสำคัญบางสาย เช่น แม่น้ำพรหมบุตรในเอเชียใต้ และแม่น้ำแยงซีในจีน จะมีปริมาณการไหลของน้ำเพิ่มขึ้น แต่ก็เป็นผลมาจากการละลายตัวของธารน้ำแข็งในแถบเทือกเขาหิมาลัยซึ่งเกิดจากสภาวะโลกร้อน ดังนั้น นักวิจัยจึงยิ่งวิตกถ้าธารน้ำแข็งเกิดละลายจนหมด ก็จะไม่มีน้ำไหลลงแม่น้ำอีกต่อไป ท้ายสุด แม่น้ำพรหมบุตรและแม่น้ำแยงซี ก็ต้องมีระดับน้ำลดลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ -สำนักข่าวไทย

    2009-04-22 07:55:19

    หวัดนกคร่าชีวิตเด็ก 6 ขวบในอียิปต์

    [​IMG]

    อียิปต์ 22 เม.ย. - เด็กชายวัย 6 ขวบ กลายเป็นเหยื่อผู้เสียชีวิตรายล่าสุดในอียิปต์ จากเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช 5 เอ็น 1

    แถลงการณ์กระทรวงสาธารณสุขอียิปต์ ระบุว่า อาลี โมฮัมหมัด อาลี วัย 6 ขวบ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อเดือนที่แล้ว จากอาการของโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช 5 เอ็น 1 แม้เด็กชายซึ่งพักอาศัยในย่านชูบรา-เอล-ไคมา จะได้รับยาต้านไวรัสทามิฟลู และอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด แต่เด็กชายก็เสียชีวิตลงเมื่อวานนี้ นับเป็นผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสมรณะรายที่ 24 ของประเทศ จากรายงานการติดเชื้อทั้งหมด 65 กรณี เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เด็กชายติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนก. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-22 04:02:13

    เกิดแผ่นดินไหวทางภาคเหนือของญี่ปุ่น

    [​IMG]

    โตเกียว 21 เม.ย. - เจ้าหน้าที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.0 ริกเตอร์ทางภาคเหนือของญี่ปุ่นในวันนี้ แต่ไม่มีรายงานทรัพย์สินเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ

    ศูนย์อุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น แถลงว่า ไม่มีแนวโน้มเกิดคลื่นยักษ์สึนามิจากแผ่นดินไหวดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.58 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 16.58 น.ในไทยวันนี้ บริเวณชายฝั่งเขตฟูกุชิมะ และอยู่ลึกใต้ทะเลราว 40 กิโลเมตร ของมหาสมุทรแปซิฟิก. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-21 18:58:02

    ข่าวภายในประเทศ

    ไฟไหม้เรือโดยสารเกาะพีพีวอด 2 ลำ

    [​IMG]

    กระบี่ 22 เม.ย. - เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือโดยสารเกาะพีพี 2 ลำรวด ขณะจอดเทียบท่าเรือคงคา เทศบาลเมืองกระบี่ เคราะห์ดีไม่มีผู้เสียชีวิต มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

    เจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิง องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เทศบาลเมืองกระบี่ นำรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน เข้าทำการสกัดเพลิง แต่ก็ไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ทัน เนื่องจากเรือทั้ง 2 ลำ จอดอยู่ห่างจากท่าเทียบเรือประมาณ 15 เมตร ทำให้ดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปถึง ประกอบกับตัวเรือทำจากไม้ ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่ารวดเร็วจนวอดทั้งสองลำ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เรือทั้งสองลำก็ถูกเพลิงไหม้จนเป็นเถ้าถ่านก่อนจมลงในทะเล

    เรือโดยสารทั้ง2 ลำ เป็นของนายนพดล ทองเกิด เจ้าของบริษัทพีพี แฟมิลี่ จำกัด วิ่งโดยสารระหว่างกระบี่-เกาะพีพี ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้คาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ห้องเครื่องยนต์ ซึ่งจะต้องให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-22 05:06:31

    สระแก้วจับชาวกัมพูชาลอบเข้าเมืองเกือบ 200 คน

    [​IMG]

    สระแก้ว 21 เม.ย.-ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1206 นำชุดลาดตะเวนตรวจพื้นที่ชายแดนตามแนวคลองพรมโหด ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นคลองกั้นพรมแดนไทย-กัมพูชา ช่วงสายวันนี้ (21 เม.ย.)

    พบกลุ่มชาวกัมพูชาชาย-หญิง เดินลัดเลาะข้ามคลองเข้ามาฝั่งไทย จึงควบคุมตัวไว้ทั้งหมด 46 คน และพบว่าไม่มีเอกสารการเดินทาง จึงคุมตัวมาสอบที่กองร้อยคลองลึก ทหารพราน 1206 ซึ่งสารภาพว่าลักลอบเข้ามาเพื่อไปทำงานในหลายจังหวัดภาคกลาง โดยจ่ายค่านายหน้ารายละ 3,000 บาท และให้เข้ามารอในฝั่งไทย เพราะจะมีคนนำพาไปอีกทอดหนึ่ง

    ขณะเดียวกัน ยังปิดล้อมป่าละเมาะหลังหมู่บ้านทดเจริญ ม.5 ต.ฟากห้วย อ.อรัญประเทศ จับกุมชาวกัมพูชาลอบเข้าเมืองเพื่อไปทำงานในเขตชั้นในอีก 77 คน รวมทั้งในพื้นที่บ้านป้ายเขียว ต.ทับพริก บ้านหนองปรือ ต.ผ่านศึก และบ้านป่าไร่ใหม่ ต.ไร่ใหม่ อ.อรัญประเทศ จำนวน 61 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงทำประวัติไว้ทั้งหมดก่อนผลักดันกลับประเทศทางด่าน ตม.อรัญประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    2009-04-21 16:46:23

    พบกระดูกคน-ของใช้สมัยโบราณจำนวนมากกลางทุ่งนาที่ยโสธร

    [​IMG]

    ยโสธร 21 เม.ย.- หลังจากมีข่าวลือว่ามีการขุดพบโครงกระดูกและเครื่องใช้ของคนสมัยโบราณ กลางทุ่งนาบ้านเชือก หมู่ที่ 5 ต.เดิด อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปดูและสอบถาม ทราบว่าเจ้าของที่นาชื่อ นายกอง จันละบุตร อายุ 68 ปี ชาวบ้านบ้านเชือก โดยนายกอง กล่าวว่า ที่นาดังกล่าวได้รับมรดกตกทอดมาแต่สมัยปู่ย่าตายายหลายชั่วอายุคน

    วันนี้ตนได้ว่าจ้างรถแบ็คโฮมาขุดดิน เพื่อที่จะปรับพื้นที่เนินสูงให้ต่ำราบเท่าที่ดินทำนาในปัจจุบัน ขณะที่รถแบ็คโฮกำลังปรับพื้นที่อยู่นั้นได้ขุดพบไห และหม้อดินเผาแตกนับ 100 ชิ้น และข้างหม้อดินเผาก็มีโครงกระดูกของมนุษย์สมัยโบราณอยู่ด้วย จึงได้ให้รถหยุดการขุด เพื่อสำรวจ พบว่ามีหลุมฝังศพอยู่กว่า 20 หลุม ตนและญาติจึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ทราบเพื่อให้แจ้งทางอำเภอเพื่อที่จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ชำนาญจากกรมศิลปากรมาตรวจสอบว่าเป็นโครงกระดูก และหม้อ ไห สมัยใดมีความสำคัญขนาดไหน. -สำนักข่าวไทย

    2009-04-21 19:12:52

    ที่มา http://news.mcot.net/local/
     
  2. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>แม่น้ำสายสำคัญ ใกล้แห้งเหือด ต้นตอโลกร้อน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>ตั้งแต่แม่น้ำเหลืองทางเหนือของประเทศจีน ไล่มาจนถึงแม่น้ำคงคาในประเทศอินเดีย และแม่น้ำโคโลราโดในประเทศสหรัฐอเมริกา ต่างประสบกับภาวะระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (22 เม.ย.) อ้างนักวิจัยในประเทศสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่า แม่น้ำสายสำคัญของโลกกำลังประสบภาวะระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็วในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง การลดลงของระดับน้ำคาดว่าจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อประชากรโลกที่เพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง

    รายงานระบุว่า ผลการวิจัยของประเทศสหรัฐอเมริกาที่ตีพิมพ์ลงในวารสาร Climate ของสมาคมอุตุนิยมวิทยาอเมริกัน

    พบว่า ตั้งแต่แม่น้ำเหลืองทางเหนือของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ไล่มาจนถึงแม่น้ำคงคาในประเทศอินเดีย และแม่น้ำโคโลราโดในประเทศสหรัฐอเมริกาต่างประสบกับภาวะระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว ทั้งที่แม่น้ำเหล่านี้ถือเป็นแม่น้ำสายสำคัญที่หล่อเลี้ยงชีวิตชาวโลกมานาน

    รายงานระบุต่อว่า นักวิจัยได้วิเคราะห์ทิศทางการไหลของน้ำในแม่น้ำกว่า 900 สาย ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา จนถึงปี 2547

    พบว่า น้ำในแม่น้ำที่ไหลลงมหาสมุทรมีปริมาณลดลงอย่างมากในช่วงเวลาดังกล่าว สาเหตุส่วนใหญ่มาจากกิจกรรมของมนุษย์ เช่น การสร้างเขื่อนขวางทิศทางการไหลของน้ำ รวมถึงการผันน้ำเพื่อใช้ในการเกษตร แต่สาเหตุสำคัญอีกประการที่ทำให้น้ำในแม่น้ำมีระดับลดลง ก็คือสภาพอากาศโดยรวมมีอุณหภูมิสูงขึ้น ส่งผลให้ปริมาณฝนที่ตกลงมาเกิดการเปลี่ยนแปลง? น้ำฝนยังระเหยกลายเป็นไอเร็วขึ้นกว่าเดิม? ส่วนที่ไหลลงแม่น้ำจึงมีน้อยลง

    รายงานระบุด้วยว่า แม้การวิจัยจะพบว่า แม่น้ำสายสำคัญบางสาย

    เช่น แม่น้ำพรหมบุตรในเอเชียใต้ และแม่น้ำแยงซีในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จะมีปริมาณการไหลของน้ำเพิ่มขึ้น แต่ก็เป็นผลมาจากการละลายตัวของธารน้ำแข็งในแถบเทือกเขาหิมาลัยซึ่งเกิดจาก สภาวะโลกร้อน นักวิจัยจึงยิ่งวิตกถ้าธารน้ำแข็งเกิดละลายจนหมด ก็จะไม่มีน้ำไหลลงแม่น้ำอีกต่อไป ท้ายสุด แม่น้ำพรหมบุตรและแม่น้ำแยงซี ก็ต้องมีระดับน้ำลดลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ไฟไหม้เรือโดยสารเกาะพีพีวอด 2 ลำ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>กระบี่ 22 เม.ย. - เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือโดยสารเกาะพีพี 2 ลำรวด ขณะจอดเทียบท่าเรือคงคา เทศบาลเมืองกระบี่ เคราะห์ดีไม่มีผู้เสียชีวิต มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

    เจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิง องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เทศบาลเมืองกระบี่ นำรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน เข้าทำการสกัดเพลิง

    แต่ก็ไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ทัน เนื่องจากเรือทั้ง 2 ลำ จอดอยู่ห่างจากท่าเทียบเรือประมาณ 15 เมตร ทำให้ดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปถึง ประกอบกับตัวเรือทำจากไม้ ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่ารวดเร็วจนวอดทั้งสองลำ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เรือทั้งสองลำก็ถูกเพลิงไหม้จนเป็นเถ้าถ่านก่อนจมลงในทะเล


    เรือโดยสารทั้ง2 ลำ เป็นของนายนพดล ทองเกิด เจ้าของบริษัทพีพี แฟมิลี่ จำกัด

    วิ่งโดยสารระหว่างกระบี่-เกาะพีพี ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้คาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ห้องเครื่องยนต์ ซึ่งจะต้องให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง. -สำนักข่าวไทย


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เวทีโลกวงแตก!อิหร่านซัดยิว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>มื่อ 21 เม.ย. เอเอฟพีและเอพีรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์วุ่นวายในที่ประชุมต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติของสหประชาชาติ ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

    เมื่อประธานาธิบดีมาห์มู้ด อาห์มาดิเนจัด ผู้นำอิหร่าน กล่าวสุนทรพจน์โจมตีอิสราเอลอีกคำรบ ว่า เป็นชาติที่โหดร้ายและเหยียดหยามชาติอื่น ถ้อยคำดังกล่าวทำให้ผู้แทนชาติตะวันตก รวมถึงสหภาพยุโรป 23 คน เดินออกจากห้องประชุมเพื่อประท้วงอย่างไม่พอใจ บางคนตะโกนต่อต้านผู้นำอิหร่าน

    จนเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในเวทีโลก ขณะที่สหประชาชาติพยายามหาทางเกลี้ยกล่อมให้การประชุมนี้เดินหน้าต่อไปได้ มารี ฮอยเซอ โฆษกสหประชาชาติ กล่าวว่า นายอาห์มาดิเนจัดยอมถอนประโยคที่มีปัญหาออกไปแล้ว ทั้งฉบับที่แปลเป็นภาษาอังกฤษและฝรั่งเศสต่างลบออกไปแล้ว

    ส่วนนายรูเพิร์ต โคลวิลล์ โฆษกอีกคนของยูเอ็น กล่าวว่า
    "ฉากที่เกิดขึ้นวานนี้ ทุกคนลืมไปว่า การจัดประชุมนี้มีขึ้นเพื่ออะไร ผมคิดว่าตอนนี้เรากลับเข้าลู่แล้ว"

    นายซิลวาน ชาลอม รองนายกรัฐมนตรีอิสราเอล กล่าวว่า
    สิ่งที่รัฐบาลอิหร่านทำตอนนี้ ไม่แตกต่างไปจากสิ่งที่ฮิตเลอร์ เผด็จการนาซีเยอรมัน เคยทำกับชาวยิวเมื่อ 65 ปีก่อนเท่าใดนัก

    ด้านสื่อมวลชนของอิหร่านพากันชื่นชมสุนทรพจน์ของอาห์มาดิเนจัด ที่กล่าวโจมตีรัฐบาลอิสราเอลเป็นพวกเหยียดเชื้อชาติในการรุกรานปาเลสไตน์เมื่อปี 2491 ว่าเป็นการเรียกร้องความยุติธรรมในใจกลางยุโรป โดยป่าวประกาศให้โลกรู้ถึงท่าทีของชาติอิสลามที่ต่อต้านรัฐบาลยิว

    ขณะที่โฆษกกระทรวงต่างประเทศอิหร่านโจมตีนายบัน คีมุน เลขาธิการสหประชาชาติ ว่า ไม่เป็นกลาง กรณีที่ตำหนิผู้นำอิหร่านว่าทำให้เกิดความแตกแยก ส่วนรัฐบาลจีน นางเจียง หยู โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวโดยไม่เอ่ยชื่อประเทศที่ไม่ ยอมกลับเข้าไปร่วมประชุมในเวทีนี้ ว่า น่าผิดหวัง แทนที่จะร่วมกันหาฉันทามติต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ ด้านฝรั่งเศสเตือนสหรัฐว่า ไม่ควรบอยคอตเวทีนี้ เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>คาดวันนี้ กทม.จะร้อนสุด 40 องศา</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>กทม. 22 เม.ย. - ศูนย์เครือข่ายงานวิเคราะห์วิจัยและฝึกอบรมการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลก แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ START คาดการณ์ว่า วันนี้พื้นที่กรุงเทพฯ จะร้อนที่สุดราว 40 องศาเซลเซียส

    นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการศูนย์เครือข่ายงานวิเคราะห์วิจัยและฝึกอบรมการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลกแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ START จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    เปิดเผยว่า สถานการณ์อากาศร้อนของประเทศ วันที่ร้อนที่สุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะเป็นวันนี้ อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 40 องศาเซลเซียส เนื่องจากเป็นช่วงที่ดวงอาทิตย์อยู่เหนือกรุงเทพฯ พอดี ส่วนจังหวัดอื่น ๆ จะแตกต่างกันไป โดยภาคเหนือวันที่ร้อนที่สุด จะช้ากว่ากรุงเทพฯ ประมาณ 1 สัปดาห์ เช่น เชียงใหม่ จะร้อนช้ากว่ากรุงเทพฯ 5-6 วัน

    ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนว่า อากาศร้อนอบอ้าวไม่ใช่เรื่องน่ากังวล

    เพราะตลอดเดือนนี้ อุณหภูมิไม่น่าสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส แต่สิ่งที่ต้องกังวลคือ พายุฤดูร้อนในช่วงเปลี่ยนฤดู เนื่องจากจะเกิดลมกระโชกแรง อาจส่งผลให้เกิดลูกเห็บในพื้นที่ตอนบนของประเทศไทย ขณะที่พื้นที่กรุงเทพฯ ก็มีแนวโน้มเกิดลูกเห็บด้วย. -สำนักข่าวไทย


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** โลกร้อนเพราะใจคน ****

    เมตตา....เป็นพื้นฐานใจมนุษย์
    กรุณา มุทิตา อุเบกขา...เป็นการกระทำ

    เพราะ... มนูษย์โลกขาดความเมตตา
    กรุณา มุทิตา อุเบกขา....จึงไม่ค่อยปรากฏ

    อุเบกขา...เป็นการเมตตาทั้งตัวเราเองและตัวเขา

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  4. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>พบฟ้าผ่ายิ่งถี่-พายุยิ่งทวีความรุนแรง </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#ffffcc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=left><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>ฟ้าผ่าอาจเป็นสัญลักษณ์แรกๆ ที่เตือนว่าพายุใหญ่กำลังมา ดร.คอลิน ไพรซ์ จากมหาวิทยาลัยเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล

    พบว่า ในช่วง 1 วันก่อนที่พายุเฮอริเคนจะเข้ามาทำลายอาคารบ้านเรือนและท้องทุ่ง ฟ้าผ่าในวันนั้นจะเกิดถี่ขึ้น ซึ่งการมีฟ้าผ่าบ่อยครั้งอาจทำให้เราทำนายเฮอริเคน ทั้งยังอาจทำให้เข้าใจกระบวนการก่อนเกิดการก่อตัวอย่างรุนแรงของพายุร้าย

    ดร.ไพรซ์ศึกษาสถิติของความเร็วลมของพายุฤดูร้อนหรือเฮอริเคน ที่มีความรุนแรงระดับ 4 และระดับ 5

    ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างพ.ศ.2548-2550 โดยพบว่า มากกว่า 70% ของพายุที่เกิดขึ้นทั้งหมดเกิดฟ้าผ่าขึ้นบ่อยครั้ง ก่อนที่ความเร็วลมจะอยู่ในอัตราที่เร็วที่สุด และ 55% ของเฮอริเคนสามารถทำนายล่วงหน้าได้นาน 30 ชั่วโมง "เราเชื่อว่าความถี่ของฟ้าผ่าก่อนหน้าการเกิดเฮอริเคนมีส่วนเกี่ยวพันกับการพาความร้อนหรือคอนเวกชั่น ที่ความร้อนเคลื่อนที่จากอุณหภูมิสูงกว่าไปยังอุณหภูมิที่ต่ำกว่า ซึ่งเป็นการเพิ่มความชื้นในบรรยากาศชั้นโทรโทสเฟียร์ หรือบรรยากาศโลกชั้นล่างสุด จนทำให้พายุเฮอริเคนเพิ่มระดับความรุนแรง"

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    9 วัน ถอย หลัง ถึงสิ้นเดือน
     
  6. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    22 เม.ย. 52
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    อย่าปิดฟ้าด้วยมือ อย่าห่มดินด้วยผ้า<O:p</O:p
    มองจากข้างบน ฟังจากข้างใน
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    รู้จริงนิ่งเป็นใบ้ ไม่รู้พูดเรื่อยไป<O:p</O:p
    อย่าตัดสินว่าถูกผิด ให้เครดิตฟ้าดินไป
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผู้ผิดกล่าวขอโทษ ผู้ไม่โกรธให้อภัย<O:p</O:p
    เรื่องราวก็จบสิ้น ทั่วแผ่นดินมีสุขเอย<O:p</O:p
    <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 เมษายน 2009
  7. เอ๊าะ2012

    เอ๊าะ2012 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2009
    โพสต์:
    210
    ค่าพลัง:
    +102
    เห็นด้วย งับ นิ่งดีกว่า
     
  8. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6719 ข่าวสดรายวัน


    กระสุนยิงสนธิ ของราชการ


    แฉทีมฆ่า ปาดหน้า ก่อนถล่ม



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ให้กำลังใจ- นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รุดเยี่ยมอาการบาดเจ็บของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ที่ร.พ.จุฬาฯ โดยการสืบสวนล่าสุดของตร. พบแหล่งที่มาของอาวุธปืนที่ใช้ยิงถล่มแล้ว ตามข่าว

    </TD></TR></TBODY></TABLE>แฉกระสุนที่ยิงถล่มสนธิมาจากหน่วยราชการ ผลตรวจปลอกกระสุนพบหมายเลขกำกับชี้ชัด "ธานี สมบูรณ์ทรัพย์" ระบุอีกไม่นานมีความคืบหน้าแน่ คดียิง "สนธิ" เตรียมสอบปากคำด้วยตัวเอง แต่จะทำงานแบบนินจา ไม่บอกว่าเมื่อไหร่ ยันตร.ไม่มีเป๋แม้ถูกกดดันจากกลุ่มเสื้อเหลือง ตร.ได้ประจักษ์พยานปากสำคัญ เป็นเด็กปั๊มเห็นเหตุการณ์ตอนรถมือปืนปาดหน้าแล้วยิงถล่ม และอีกปากอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุให้การทีมสังหารมี 6 คน หลังสอบเสร็จนำตัวไปเก็บในเซฟเฮาส์เพื่อความปลอดภัย โฆษกทบ.ระบุถ้าตร.มีข้อมูลว่าทหารเกี่ยวข้อง กองทัพยินดีให้ความร่วมมือ

    เมื่อวันที่ 21 เม.ย. พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีคนร้ายยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บาดเจ็บพร้อมคนขับรถและผู้ติดตาม เปิดเผยภายหลังไปเยี่ยมนายสนธิ ที่ร.พ.จุฬาลงกรณ์ ว่า คดีนี้เพิ่งประชุมคณะพนักงานสอบสวนไป รออีกไม่นานจะมีความคืบหน้ามากขึ้น ตนจะสอบปากคำนายสนธิด้วยตัวเอง ส่วนวันเวลาไม่สามารถบอกได้ จะทำงานแบบนินจา

    พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า สำหรับกลุ่มคนร้ายนั้นขณะนี้ตำรวจกำลังจับตาพฤติการณ์ของแต่ละกลุ่มที่สงสัย ซึ่งดูกว้างๆ ทุกประเด็นอาชญา กรรม ซึ่งเป็นข้อมูลที่ตำรวจมีอยู่แล้ว ส่วนจะโยงได้ถึงไหนก็ต้องสืบสวนสอบสวนตามพยานหลักฐาน ไม่กำหนดกรอบระยะเวลา ไม่อยากกดดัน แต่จะทำให้ดีที่สุด แม้มวลชนเสื้อเหลืองจะกดดันก็ไม่กระทบต่อการทำคดี ตำรวจจะไม่เป๋ ไม่วอกแวก

    เมื่อถามว่ามีข่าวว่าลูกชายนายสนธิจะล้างแค้น รองผบ.ตร.กล่าวว่า คงไม่อย่างนั้น เพราะบ้านเมืองมีขื่อมีแป เรื่องคดีความและการป้องกันอาชญากรรม เป็นหน้าที่ของตำรวจอยู่แล้ว ส่วนการดูแลนายสนธินั้น หลังออกจาก ร.พ.ก็จะจัดกำลังไปดูแล

    พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผบช.น. ในฐานะโฆษกบช.น. กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ได้ไปจำ ลองสถานการณ์คนร้ายก่อเหตุยิงนายสนธิ จุดมุ่งหมายคือ 1.เพื่อทราบแนวยิงวิถีกระสุน ความสูง ความต่ำ ให้ทราบถึงทิศทาง 2.ทิศทางของรถนายสนธิ เพราะขณะเกิดเหตุรถจอดคร่อมเลนอยู่ จะได้ทราบว่ารถไปในทิศทางใด 3.การตรวจสอบพยานบุคคล พยานวัตถุ ปลอกกระสุน เพื่อทราบว่าตรงกับที่มีพยานให้ปากคำไว้หรือไม่ ซึ่งเป็นความคืบหน้าในส่วนนี้ ส่วนพยานที่เป็นเด็กปั๊มในที่เกิดเหตุที่เรียกมาสอบนั้น ยังอยู่ในเรื่องของสำนวน ต้องมาดูว่าตรงกันกับที่ให้ถ้อยคำหรือไม่ ส่วนรายละเอียดการให้ปากคำของพยานอยู่ในสำนวนการสอบสวน จะตรงกันหรือไม่ยังอยู่ในขั้นตอนของพนักงานสอบสวน แต่ก็คืบหน้าไปพอสมควร วันนี้ทางส่วนของนิติ วิทยาศาสตร์กำลังตรวจสอบสภาพวิถีกระสุนด้วย

    เมื่อถามว่าที่นายสนธิบอกว่าไม่ได้หลบวิถีกระสุน จากการตรวจสอบของตำรวจเป็นการยิงที่มุ่งหวังจะเอาชีวิตหรือไม่ พล.ต.ต.สุพรกล่าวว่า อย่างน้อยที่สุดก็เชื่อว่าน่าจะประสงค์ชีวิตแน่ๆ เพราะเป็นการยิงโดยใช้กระสุนจำนวนมาก คงไม่ใช่การยิงแค่ข่มขู่เท่านั้น เพียงแต่ได้ตามจุดประสงค์หรือไม่เท่านั้น ในส่วนของกลุ่มมือปืนต่างๆ ฝ่ายสืบสวนกำลังทำอยู่ ไม่สามารถตัดได้ว่าส่วนใดบ้าง และปลอกกระสุนจะมาจากหน่วยไหนหรือไม่ยังไม่ขอยืนยัน แต่ยืนยันได้ว่าไม่ได้มาจากตำรวจแน่นอน

    รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนของกระสุนที่คนร้ายยิงถล่มนายสนธิครั้งนี้ จากการตรวจสอบจากปลอกกระสุน พบว่ามีหมายเลขที่ระบุได้ว่าเป็นกระสุนของหน่วยราชการแห่งหนึ่งทางภาคกลาง

    วันเดียวกัน ที่สน.ชนะสงคราม พนักงานสอบสวนได้เรียกตัวนายสมัย อินตา อายุ 46 ปี พนักงานปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ถนนสามเสน ใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นพยานปากคำสำคัญที่เห็นเหตุการณ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม จากการสอบสวนนายสมัยให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งกินเหล้าอยู่ข้างศาลพระภูมิหน้าปั๊มน้ำมันดังกล่าว ต่อมาช่วงเวลา 05.00 น. ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัดมาทางแยกบางขุนพรหม จึงชะโงกหน้าไปมองแต่ไม่เห็นอะไร สักพักก็เห็นรถกระบะคันหนึ่งสีเข้ม วิ่งมาประกบแล้วปาดหน้ารถซึ่งทราบตอนหลังว่าเป็นรถของนายสนธิ โดยเห็นว่ากระบะด้านท้ายมีคนร้ายเป็นชายสองคน คนหนึ่งยืนลักษณะรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อยืดขาว กางเกงลายพราง ไว้ผมรองทรงสูง ส่วนอีกคนนั่ง รถคันดังกล่าวปาดหน้ารถนายสนธิก่อนชะลอรถแล้วยิงรถนายสนธิ เมื่อเสียงปืนดังรัวนายสมัยจึงรีบหมอบลง เพราะกลัวถูกลูกหลง จึงเห็นหน้าคนร้ายไม่ชัดเจน สำหรับนายสมัยเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวไว้ที่แห่งหนึ่ง เพื่อความปลอดภัย เบื้องต้นได้สอบปากคำพยานได้แล้วจำนวน 7 ปาก มี 3 ปากที่ให้การเป็นประโยชน์ เห็นรถคนร้ายชัดเจน แต่สำนวนคดีไม่สามารถเปิดเผยได้

    รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นอกจากนายสมัยแล้ว เจ้าหน้าที่ยังได้พยานสำคัญอีกปาก ซึ่งเป็นผู้ที่พักอาศัยอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เห็นเหตุการณ์ชัดเจน เบื้องต้นพยานคนดังกล่าวระบุว่าทีมสังหารนายสนธิมีทั้งหมด 6 คน

    รายงานข่าวแจ้งว่า มีพยานรายหนึ่ง โทร ศัพท์มาแจ้งตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุการณ์ขณะขับรถนำหน้ารถของนายสนธิ มีรถกระบะ 2 คัน ขับปาดหน้าในระยะกระชั้นชิด สามารถจำเลขทะเบียน และหมวดจังหวัดได้ ซึ่งต่อมาหลังขับออกมาก็เกิดเหตุยิงรถนายสนธิ เบื้องต้นชุดสืบ สวนได้ตรวจสอบว่ามีมูลจริงหรือไม่ ก่อนขยายผล ส่งหลักฐานที่ได้ให้คณะทำงานติดตามคน ร้ายต่อไป

    พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงมีการระบุทหารเกี่ยวข้องกับคนร้ายลอบยิงนายสนธิ ว่า เรื่องนี้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ชี้แจงแล้วโดยเฉพาะการประ กาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีการจัดกำลังทหารลงไปดูแลเรื่องการป้องกันการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่เกี่ยวกับเรื่องอาชญากรรม ใครมีสีหรือไม่มีสีทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ใครทำผิดหรือมีข้อมูลโยงถึงใคร ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย หรือหากมีคนของหน่วยงานใดเข้าไปเกี่ยวข้อง เชื่อมั่นว่าผู้บังคับบัญชาหน่วยต้นสังกัดยินดีให้ความร่วมมือกับตำรวจ เชื่อว่าไม่มีหน่วยงานใดเลี้ยงคนที่ทำผิดกฎหมายไว้ หากมีข้อมูลว่าทหารเกี่ยวข้อง และตำรวจขอข้อมูล กองทัพพร้อมให้ความร่วมมือ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งมา

    ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. กล่าวถึงการตั้งรางวัลนำจับคนร้ายที่ยิงนายสนธิ ว่า ไม่ใช่หน้าที่ของตนที่จะไปตั้งรางวัลนำจับให้คนที่ยิงนายสนธิ แต่ที่บอกว่าให้รางวัลนำจับ 5 แสนบาท คือกรณีการยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าไปในสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ บอกว่าเป็นฝีมือของคนเสื้อแดง แต่เผอิญมีคนบอกว่าคนที่ยิงนายสนธิกับยิงศาลรัฐธรรมนูญเป็นกลุ่มคนเดียวกัน จึงอยากยืนยันว่าเงินรางวัลนำจับ 5 แสนบาท คือ กรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่กรณียิงนายสนธิ

    นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงนายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล บุตรชายนายสนธิ ตั้งข้อสังเกตมีนักการเมืองที่หนุนหลังเสื้อสีน้ำเงิน อยู่ในข่ายลอบสังหารบิดาตนเองว่า ยังไม่ได้ยินข่าวนี้ ส่วนนายจิตตนาถจะเข้าใจอย่างไรก็เป็นเรื่องของนายจิตตนาถ

    "คนอย่างนายเนวิน ไม่เคยฆ่าคน ผมเลี้ยงลูกมากับมือ ลูกไม่มีจิตใจเพชฌฆาต มีจิตใจเอื้ออารี ดูแลประชาชน ไม่เช่นนั้นคงไม่ได้รับเลือกเป็น ส.ส.หรือเป็นรัฐมนตรี" นายชัย กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่น

    [FONT=Tahoma,]หน้า 1[/FONT]
    อุตุฯแจ้งอุณหภูมิสูงสุดวันนี้ 37.8 องศา

    เชื่อไทยผ่านจุดที่ร้อนสุดมาแล้ว


    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE> เมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายประวิทย์ แจ่มปัญญา ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวถึงกรณีที่ศูนย์เครือข่ายงานวิเคราะห์วิจัยและฝึกอบรมการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลก แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า วันนี้เป็นวันที่อากาศในกรุงเทพฯร้อนที่สุด โดยอุณหภูมิจะสูงถึง 40 องศาเซลเซียส เนื่องจากดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับประเทศไทยในช่วงเดือนเม.ย. ว่า อุณหภูมิสูงสุดของวันจะวัดในเวลาประมาณ 15.00-16.00 น. ซึ่งอุณหภูมิสูงสุดของวัน อยู่ที่ 37.8 องศาเซลเซียส ณ เวลา 15.52 น. จึงไม่ถือว่าเป็นวันที่ร้อนที่สุด เมื่อเทียบกับตลอดเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เพราะวันที่ร้อนสูงสุดคือเมื่อวันที่ 20 เม.ย. อยู่ที่ 38.8 องศาเซลเซียส
    อย่างไรก็ตามพยากรณ์ว่าวันที่ 23 เม.ย.เป็นไปได้ว่าอากาศจะร้อนกว่าวันที่ 22 เม.ย.นิดหน่อย สูงสุดไม่เกิน 1 องศาเซลเซียส แต่เดือนเม.ย.น่าจะผ่านจุดที่ร้อนที่สุดมาแล้ว ซึ่งการคาดกรณ์ของศูนย์เครือข่ายงานวิเคราะห์วิจัยและฝึกอบรมการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลก แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่าวันที่ 22 เม.ย.จะเป็นวันที่อากาศในกรุงเทพฯร้อนที่สุด ทราบมาว่าเป็นการพยากรณ์ล่วงหน้านานแล้ว ขณะที่ตอนนี้มีปัจจัยเรื่องลม และอื่นๆเข้ามาเพิ่มเติม
    “ที่พยากรณ์ว่าเดือนเม.ย.น่าจะผ่านจุดที่ร้อนที่สุดมาแล้ว เนื่องจากคาดว่าวันที่ 24-26 เม.ย. จะอากาศเย็นแผ่ลงมาจากประเทศจีน ผ่านมาลาว และเข้ามายังประเทศไทย ทำให้เกิดพายุฤดูร้อนทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แล้วขยายพื้นที่มาทางภาคตะวันตก ก่อนปกคลุมภาคเหนือ และภาคกลางบางส่วน ซึ่งจะยืดเยื้อไปจนถึงสิ้นเดือนเม.ย. ทำให้อากาศไม่ร้อนจัด ส่วนภาคใต้ช่วงเวลาดังกล่าวจะมีฝนประปราย”นายประวิทย์ กล่าว


    เวทีโลกวงแตก!อิหร่านซัดยิว



    เมื่อ 21 เม.ย. เอเอฟพีและเอพีรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์วุ่นวายในที่ประชุมต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติของสหประชาชาติ ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อประธานาธิบดีมาห์มู้ด อาห์มาดิเนจัด ผู้นำอิหร่าน กล่าวสุนทรพจน์โจมตีอิสราเอลอีกคำรบ ว่า เป็นชาติที่โหดร้ายและเหยียดหยามชาติอื่น ถ้อยคำดังกล่าวทำให้ผู้แทนชาติตะวันตก รวมถึงสหภาพยุโรป 23 คน เดินออกจากห้องประชุมเพื่อประท้วงอย่างไม่พอใจ บางคนตะโกนต่อต้านผู้นำอิหร่าน จนเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในเวทีโลก ขณะที่สหประชาชาติพยายามหาทางเกลี้ยกล่อมให้การประชุมนี้เดินหน้าต่อไปได้
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    อลเวง - นาทีความวุ่นวายที่ผู้ประท้วงใส่วิกเป็นตัวตลก ตะโกนต่อว่าประธานาธิบดีมาห์มู้ด อาห์มาดิเนจัด ผู้นำอิหร่าน (ภาพเล็ก) ในที่ประชุมสหประชาชาติ นครเจนีวา ขณะผู้นำอิหร่านกล่าวสุนทรพจน์โจมตีอิสราเอล จนทำให้ผู้แทนชาติตะวันตกประท้วงเดินออกจากห้องประชุม เมื่อ 21 เม.ย.</TD></TR></TBODY></TABLE>

    มารี ฮอยเซอ โฆษกสหประชาชาติ กล่าวว่า นายอาห์มาดิเนจัดยอมถอนประโยคที่มีปัญหาออกไปแล้ว ทั้งฉบับที่แปลเป็นภาษาอังกฤษและฝรั่งเศสต่างลบออกไปแล้ว ส่วนนายรูเพิร์ต โคลวิลล์ โฆษกอีกคนของยูเอ็น กล่าวว่า "ฉากที่เกิดขึ้นวานนี้ ทุกคนลืมไปว่า การจัดประชุมนี้มีขึ้นเพื่ออะไร ผมคิดว่าตอนนี้เรากลับเข้าลู่แล้ว"

    นายซิลวาน ชาลอม รองนายกรัฐมนตรีอิสราเอล กล่าวว่า สิ่งที่รัฐบาลอิหร่านทำตอนนี้ ไม่แตกต่างไปจากสิ่งที่ฮิตเลอร์ เผด็จการนาซีเยอรมัน เคยทำกับชาวยิวเมื่อ 65 ปีก่อนเท่าใดนัก

    ด้านสื่อมวลชนของอิหร่านพากันชื่นชมสุนทรพจน์ของอาห์มาดิเนจัด ที่กล่าวโจมตีรัฐบาลอิสราเอลเป็นพวกเหยียดเชื้อชาติในการรุกรานปาเลสไตน์เมื่อปี 2491 ว่าเป็นการเรียกร้องความยุติธรรมในใจกลางยุโรป โดยป่าวประกาศให้โลกรู้ถึงท่าทีของชาติอิสลามที่ต่อต้านรัฐบาลยิว ขณะที่โฆษกกระทรวงต่างประเทศอิหร่านโจมตีนายบัน คีมุน เลขาธิการสหประชาชาติ ว่า ไม่เป็นกลาง กรณีที่ตำหนิผู้นำอิหร่านว่าทำให้เกิดความแตกแยก

    ส่วนรัฐบาลจีน นางเจียง หยู โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวโดยไม่เอ่ยชื่อประเทศที่ไม่ ยอมกลับเข้าไปร่วมประชุมในเวทีนี้ ว่า น่าผิดหวัง แทนที่จะร่วมกันหาฉันทามติต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ ด้านฝรั่งเศสเตือนสหรัฐว่า ไม่ควรบอยคอตเวทีนี้ เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง

    เมียตบกันนัว-คดีขายลูก"สลัมด๊อก"



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อ 21 เม.ย. หนังสือพิมพ์เดอะซัน อังกฤษ รายงานความคืบหน้ากรณีตำรวจนครมุมไบของอินเดีย สอบสวนนายราฟิก คูเรชี ฐานวางแผนขายด.ญ.รูบินา อาลี บุตรสาว วัย 9 ขวบ ดาราเด็กในภาพยนตร์ "สลัมด๊อก มิลเลียนแนร์" ว่า นางกุรชีด แม่ของด.ญ.รูบินาที่แยกทางกับนายราฟิกเมื่อ 7 ปีก่อนบุกมาถึงบ้านสามีเก่าในสลัมนครมุมไบ จนปะทะคารมก่อเหตุวิวาทตบตีกับนางมุนี คูเรชี เมียใหม่นายราฟิกจนเสื้อผ้าหลุดลุ่ย เพราะไม่พอใจที่นายราฟิกขายลูกกิน ในเวลาดังกล่าวนายราฟิกไม่อยู่บ้าน เพราะตำรวจนำตัวไปสอบปากคำบนโรงพัก นอกจากนี้นางกุรชีดยังแจ้งความดำเนินคดีนายราฟิกฐานลักลอบค้าเด็ก

    ธุรกิจโสเภณีเยอรมันดิ้น-ศก.โลกซบเซา



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    เซ็ง - สาวโรมาเนียนั่งรอลูกค้าอยู่ในสถานบริการพุสซี่ คลับ ในกรุงเบอร์ลิน ท่ามกลางธุรกิจที่ซบเซาเพราะพิษเศรษฐกิจเช่นเดียวกับธุรกิจอื่นๆ จนต้องงัดกลยุทธ์ทางการตลาด ลดแลกแจกแถมมาใช้เช่นกัน เมื่อ 21 เม.ย.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 21 เม.ย. ว่า อาชีพที่เก่าแก่ที่สุดในโลก แม้แต่อุตสาหกรรมค้าบริการทางเพศถูกพิษเศรษฐกิจโลก จนกิจการซบเซาไม่แพ้ธุรกิจอื่นๆ ตัวอย่างที่พบคือในเยอรมนี ซึ่งอาชีพขายบริการเป็นอาชีพถูกต้องตามกฎหมาย ตอนนี้บรรดาสถานให้บริการต่างลดราคาให้ลูกค้าเป็นการใหญ่ เช่น ในเมืองฮัมบูร์ก ทางภาคเหนือ ราคาให้บริการของหญิงบริการคนหนึ่งในเวลาครึ่งชั่วโมง คิด 38.50 ยูโร หรือราว 1,800 บาท

    น.ส.คาริน อาห์เรนส์ ผู้จัดการสถานบริการเยสเซอร์ ในเมืองฮันโนเวอร์ เผยว่า ปัจจุบันธุรกิจทางเพศหาเงินยากมากขึ้น ลูกค้าจำนวนมากไม่มั่นใจในภาวะเศรษฐกิจ ไม่กล้าใช้จ่ายเงินเหมือนเคย เฉพาะร้านตัวเองรายได้ปีนี้หายไปร้อยละ 30 ส่วนร้านอื่นๆ ลดลงไปถึงร้อยละ 50 ทุกๆ ร้านจึงต้องคิดกลยุทธ์ใหม่ๆ ดึงดูดลูกค้า มีจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายหลากหลายรูปแบบ

    ร้านพุสซี่ คลับในกรุงเบอร์ลิน เคยเป็นข่าวดังในหน้าหนังสือพิมพ์ เมื่อนำเสนอราคาพิเศษให้ลูกค้า ซื้อแพ็กเกจแบบเหมา 70 ยูโร หรือราว 3,300 บาท ดื่มกินเที่ยวและมีเซ็กซ์ได้ตามใจชอบ ซึ่งผู้จัดการกล่าวว่า การตลาดแบบนี้ทำให้ทางร้านเก็บสาวให้บริการ 30 คนไว้ได้ ไม่ต้องปลดออก นอกจากนี้ยังมีสถานค้าประเวณีบางแห่งให้บริการแบบนี้ตั้งแต่ 10.00-22.00 น. ทั้งมีจัดรถรับส่งถึงที่ และมอบส่วนลดพิเศษแก่ลูกค้ากลุ่มผู้สูงอายุและคนขับรถแท็กซี่

    สำหรับเยอรมนี มีโสเภณีถูกกฎหมาย 400,000 กว่าคน รายได้ในธุรกิจค้ากามทั้งปีตกประมาณ 1,400 ล้านยูโร หรือราว 6.3 แสนล้านบาท

    ปรากฏแล้ว



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ลูซี พริงเกิ้ลถ่ายรูป "ครอปเซอร์เคิล" หรือ "วงกลมปริศนา" ที่เกิดอยู่ในทุ่งเรปซี้ด เมืองวิลต์ไชร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งครอปเซอร์เคิลดังกล่าวเป็นอันแรกที่พบเห็นของปี มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 60 ฟุต สำหรับพริงเกิ้ลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านครอปเซอร์เคิลของอังกฤษ โดยเธอติดตามปรากฏการณ์ประหลาดมาตั้งแต่พ.ศ.2533

    เครื่องดื่มเกลือแร่ ตัวการทำฟันผุ

    หมุนก่อนโลก



    นักกีฬา ผู้ที่ออกกำลังมากๆ นิยมดื่มเครื่องดื่มประเภทเกลือแร่ ศ.มาร์ก วูลฟ์ จากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา จึงนำเครื่องดื่มเกลือแร่ยี่ห้อต่างๆ คือ เพาเวอร์เรด เกเตอเรด ไวตามินวอเตอร์ โซบีไลฟ์วอเตอร์ และโพรเพลฟิตเนสวอเตอร์มาวิจัยและพบว่า เครื่องดื่มประเภท นี้มีน้ำตาลและกรดสูง เพื่อช่วยทดแทนเกลือแร่และน้ำที่ร่างกายสูญเสียไปขณะออกกำลังกายและสร้างพลังงาน ซึ่งกรดในน้ำเป็นตัวการที่ทำให้ฟันเสีย
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ศ.วูลฟ์ กล่าวว่า "การดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่เป็นประจำทุกๆ วัน แม้ครั้งหนึ่งจะไม่มากแต่ก็ทำให้เคลือบฟันเสีย เมื่อเคลือบฟันกร่อน ฟันก็จะผุได้ง่าย และจะยิ่งแย่ขึ้นถ้าแปรงฟันทันทีหลังการดื่ม"

    ในเครื่องดื่มเกลือแร่มีส่วนผสมของกรดซิตริกและกรดแอสคอร์บิกเพื่อช่วยเพิ่มรสชาติ ซึ่งกรดเหล่านี้เป็นตัวการทำลายเคลือบฟัน และในที่สุดเมื่อเคลือบฟันหมดไป ก็จะไปทำลายเนื้อฟันข้างใน ถ้าไม่รักษาก็อาจทำให้ฟันผุจนถึงต้องถอนฟันได้

    สำหรับการศึกษาทำโดยนำฟันวัวที่มีความคล้าย คลึงกับฟันมนุษย์มาก มาจุ่มไว้ในน้ำเกลือแร่ครึ่งหนึ่งและจุ่มในน้ำเปล่าครึ่งหนึ่ง และแช่เป็นระยะเวลานาน 75-90 นาที เพื่อหาผลกระทบ และพบว่าเมื่อนำมาเปรียบเทียบกันแล้ว ฟันส่วนที่จุ่มในเครื่องดื่มเกลือแร่จะสูญเสียความแข็งในปริมาณที่เห็นได้ชัด และถ้าแปรงฟันทันทีหลังจากดื่มน้ำเกลือแร่ กลับทำให้เกิดผลเสีย เพราะสารเคมีในยาสีฟันจะเข้าไปทำอันตรายกับฟันที่สูญเสียความแข็ง
     
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เตือนกรรมปรากฏเร็ว ****

    เราจะเอาอะไร...มาอธิบายเหตุผลในเรื่อง กฎแห่งกรรม
    ถ้าไม่ใช่ หลักสัจจะธรรม ที่พระพุทธเจ้าค้นพบ....

    เพราะ ...ตัวกระทำมีจริง ตัวกระทำไม่ตาย ตัวกระทำมีผลตอบแทน....
    เราจึงสามารถุเลี่ยงกรรมที่กำลังมาถึงตัว ได้ด้วย ...การกระทำเที่ยง
    คือ การกระทำด้วยสัจจะ ตัดลดนิสัยตนเอง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  10. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    0.28 น. 23 เมษายน 2552

    อีก 8 วันจะสิ้นเดือนแล้วนะ
     
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ภัยวันนี้ กับ ศาสนศาสตร์โลก ****

    คือ ....ผลจากตัวกระทำเมื่อวันก่อน ย้อนกลับมา
    ตัวกระทำไม่ตาย ... กำลังส่งผลตอบแทน
    การกระทำโหดร้าย....ตัวกระทำโหดร้าย ผลโหดร้ายก็ย้อนกลับมา
    การกระทำฆ่าคน...ตัวกระทำฆ่าคน ผลกลับมาจึงโดนฆ่า
    การกระทำศาสนา....ตัวกระทำทำลายศาสนา ผลกลับมาทำลายความสุขเป็นวิบัติ
    การกระทำไม่เจตนา...ตัวกระทำไม่เจตนา ผลย้อนกลับมาแบบไม่เจตนาให้เกิด

    การทำลายศาสนาโดยไม่รู้ตัว....ตัวกระทำทำลายศาสนาไม่รู้ตัว เหมือนทวนคอยทิ่มแทงตัวเอง
    การทำลายศาสนาโดยไม่เจตนา...ตัวกระทำทำลายศาสนาโดยไม่เจตนา เหมือนไฟเผาตัวเอง

    ศาสนาพุทธ คือ ความจริงของพระพุทธเจ้าทุกองค์ที่สอนไว้
    ความจริง ของการหลุดพ้นทุกข์
    คือ สัจจะทำ ของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์
    คือ สัจจะทำ ของพระกุกุกสันโท พระโกนาคม พระกัสสปะ พระโคดม
    คือ สัจจะทำ ของพระพุทธเจ้าที่พยายามตัดนิสัยสันดาน โลภะ โทสะ โมหะ ตัญหากามคุณ ราชาทิษฐิ มานะชั่วให้หมดสิ้น
    สัจจะพระพุทธเจ้า เมื่อกล่าวแล้วทำ ก็เกิดเป็นตัวกระทำที่ไม่ตาย
    เกิดเป็นตัวศาสนา เป็นตัวหลุดพ้นทุกข์
    การทรงศาสนา คือ ทำเยี่ยงอย่างพระพุทธเจ้า
    ทำได้มีผลอนันต์

    ทุกวันนี้
    ตัวของเราทำตามเยี่ยงอย่างพระพุทธเจ้า แล้วหรือยัง ???
    สิ่งที่ตัวเราพูดไว้ กล่าวพยากรณ์ไปแล้ว แต่ทำไม่ได้
    ก็เสมือน เราไปทำลายสิ่งที่เราได้พยากรณ์เอาไว้
    ความจริง จึงไม่เกิดขึ้นกับตัวของเรา
    ตัวกระทำของการทำลายความจริง จึงย้อนกลับมาหาตัวเอง
    เพราะอะไร ...ก็เพราะ ตัวกระทำไม่ตาย ตัวกระทำมีผลตอบแทน
    เป็น หลักสัจจะธรรม ...แก่นสารความจริง ในธรรมชาติ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2009
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เมื่อวานดูรายการธรรมะ อะไรสักอย่างจำไม่ได้ แม่ชีคนหนึ่งมาบอกว่า ในหลวงท่านมีพระปรีชาสามารถมากเลย ท่านเก็บพันธุ์ หรือ DNA ของพืชไว้ แมัอีกหน่อยโลกเกิดภัยพิบัติ ก็ยังมีพันธุ์พืช เก็บไว้เยอะมากด้วย หลายชนิดมาก

    เลยมานั่งคิดว่า เอ่ หรือท่านจะทราบว่าอนาคตคงมีอะไรเกิดขึ้น (เดาเอา)
     
  13. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    ขออนุญาตินำความฝันมาเล่าสู่กันฟังนะ เน้นว่าความฝันนะ ฝันเป็นตุเป็นตะ

    สองวันแล้ว ทั้งเมื่อวานและวันนี้

    ได้ฝันว่าเกิดการรบราฆ่าฟันเป็นสงครามระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายพระมหากษัตริย์

    รัฐบาลพยายามฆ่าฟันกษัตริย์ให้สิ้น เข่นฆ่าทำสงครามกันกลางเมือง

    ในขณะนั้นก็ได้เกิดเหตุการณ์ตึกถล่ม แผ่นดินไหว คนล้มตายจำนวนมาก

    เราในฝันเป็นทหารของพระมหากษัตริย์ก็ได้เข้าไปช่วยองค์ราชา แต่ไม่เห็น

    หน้าท่านนะ เห็นแต่มือท่านที่บอกว่านี่คือองค์ราชา และก็ดันตื่นเสียก่อน

    เสียดายเลย - -*
     
  14. Heureuse

    Heureuse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2008
    โพสต์:
    857
    ค่าพลัง:
    +3,446

    สาธุ ในหลวงเป็นบุคคลทีฉลาดมาก จากหลายๆเรื่องที่ทราบมา เหมือนว่าท่านเป็นที่ฉลาดรอบคอบ เเละอ่านเกมส์ ทุกอย่างออก

    ที่ท่านเก็บเมล็ดไว้ เป็นการไม่ประมาท พวกเราควระจะเอาอย่าง เดินตามรอยท่าน จึงจะดี พวกเราลองเก็บกันมั่งสิ เผื่อถ้าเเกนเเม่เหล็กโลกเปลี่ยนจริงๆ ถ้าเรารอด เราจะได้มีไว้ยังชีวิตต่อไป ถ้าจะให้ดี เก็บไว้ ของพืชเมืองร้อนเเละหนาวเลย เพราะอะไรจะเกิดต่อไป เราก็ยังไม่รู้ ควรเอาตัวอย่างจากท่าน คือ
    __________________ไม่ประมาท_________________________
     
  15. คุณ 4

    คุณ 4 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    733
    ค่าพลัง:
    +5,159
    หลวงพ่อฤาษีเคยบอกว่าในหลวงท่านได้ทิพย์จักขุญาณตั้งแต่เยาว์วัยคับ เพราะฉะนั้น ใครหลอกท่าน บ่ได้ดอกคับ
     
  16. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    <LABEL>ไทยรัฐออนไลน์</LABEL>

    <SMALL>วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ.2552</SMALL>
    อากาศร้อนจัดส่งผล ปูม้าตายเกลื่อน ราคารับซื้อตกฮวบ
    [​IMG]

    ชาวประมงอ่วมนอกจากราคาน้ำมันจะขึ้นแทบรายวัน อากาศร้อนจัดยังทำให้ปูม้าที่ขึ้นมาหากินตามแนวชายฝั่งหนีลงน้ำลึกไม่ทันตายเกลื่อน พ่อค้าคนกลางกดราคาเหมาซื้อเหลือ กก.30บาท..
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่ร้อนจัดในขณะนี้ได้ส่งผลกระทบกับบรรดาสัตว์ทะเลด้วย โดยวันนี้ (23 เม.ย.) ที่ปลายสะพานปลาอ่างสิลา ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี นายเฉลียว ชนะหาญ อายุ 31 ปี ชาวประมงพื้นบ้านของ ต.อ่างศิลา เปิดเผยว่า วานน้ี (22 เม.ย.)? เกิดอากาศร้อนอบอ้าว ทำให้สัตว์ทะเลโดยเฉพาะปูม้าขนาดตัวใหญ่และเล็ก ที่เข้ามาหากินตามแนวชายฝั่ง ปรับสภาพไม่ทันกับแสงแดดที่ส่องลงทะเลช่วงที่น้ำเริ่มลด ส่งผลให้น้ำทะเลร้อนจัดถึงขนาดทำให้ปูม้าหนีลงสู่ทะเลน้ำลึกไม่ทัน ล้มตายเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อชาวประมงพื้นบ้านที่หากินตามชายฝั่ง นอกเหนือการขาดทุนจากราคาน้ำมันที่ขึ้นรายวัน
    นายเฉลียว กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ ปูม้าที่จับได้ส่วนใหญ่เป็นปูตายมากกว่าปูเป็น ทำให้ราคาขายลดลงกว่าเท่าตัว ซึ่งปูม้าขนาดเล็ก กิโลกรัมละ 60 บาท ขนาดกลาง 100 บาท ขนาดใหญ่ 150-170 บาท แต่หลังจากอากาศร้อนจัดทำให้ปูม้าตาย และชาวประมงจับได้ส่วนใหญ่เป็นปูตายพ่อค้าคนกลางจึงเหมารวมรับซื้ออยู่ใน กิโลกรัมละเพียง 30 บาทเท่านั้น
    ขณะเดียวกัน กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปวันนี้ ว่า ทั่วทุกภาคมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในบางพื้นที่ อุณฆภูมิเฉลี่ย 35-39 องศาเซลเซียส? โดยลมตะวันตกกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทย ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือในบริเวณดังกล่าว สำหรับประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนอบอ้าว ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองกระจาย
    สำหรับในช่วงวันที่ 24-27 เม.ย. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่เข้ามาปกคลุมประเทศไทย ตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติในช่วงดังกล่าวไว้ด้วย

    เผยโฉมบริษัทเจ๊งยับเยินที่สุด
    [​IMG]
    นิตยสารฟอร์จูน จัดอันดับเหยื่อตัวยงวิกฤติเบอร์เกอร์ บริษัทที่ขาดทุนสูงสุดประจำปี 2008 คือ เอไอจี ขาดทุน 99,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อันดับสอง แฟนนี่ เม

    นิตยสารฟอร์จูนจัดอันดับบริษัทที่ขาดทุนสูงสุดประจำปี 2008 ที่ผ่านมา เริ่มต้นจากแชมป์ ขาดทุนยับเยินที่สุด คัดเลือกมา 10 อันดับแรก ได้แก่

    1. เอไอจี ขาดทุน 99,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

    ไม่มีเซอร์ไพรส์สำหรับยักษ์ธุรกิจประกัน เอไอจีถังแตกครั้งมโหฬาร สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการลงทุนที่ผิดพลาดที่เริ่มต้นจากบริษัทลูกในอังกฤษ AIGFP (AIG Financial Pro? ducts) ที่เข้าไปทำกำไรในตลาดค้ำประกันสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ด้อยคุณภาพ (ซับไพร์ม) จนกลายเป็นภาระหนักอึ้งของคนอเมริกันทั้งประเทศ เพราะที่สุดรัฐต้องใช้เงินภาษีเข้าไปอุ้ม ถือหุ้นเอไอจีถึง 80% เพื่อไม่ให้ยักษ์อเมริกัน สัญลักษณ์ทุนนิยมแห่งนี้ต้องล้มพับไปต่อหน้าต่อตา

    2. แฟนนี่ เม ขาดทุน 58,700 ล้านเหรียญฯ

    ธนาคารที่เป็นกลไกในการปล่อยกู้ให้กับคนซื้อบ้าน โดยมีกระทรวงการคลังช่วยค้ำประกันเงินกู้ ดอกเบี้ยราคาต่ำ แต่ที่สุดก็เอาตัวไม่รอดเมื่อฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์แตกดังโพละ ปีที่ผ่านมาขาดทุนไปกว่า 30,000 ล้านเหรียญฯ เฉพาะจากการค้ำประกันสินเชื่อสถานเดียว ที่สุดนับว่าเป็นบุญของบรรดาผู้บริหาร เพราะรัฐบาลตัดสินใจเข้าไปเทกโอเวอร์อยู่ดี แม้จะยังไม่ต้องอัดฉีดสภาพคล่องทันที

    3. เฟรดดี้ แมค ขาดทุน 50,100 ล้านเหรียญฯ

    สถาบันการเงินคู่แฝดของแฟนนี่ เม ที่สร้างความเสียหายให้แก่ กันและกันมหาศาล เพราะแม้ว่าแฟนนี่ เม และเฟรดดี้ แมค จะไม่ได้รับอนุญาตให้ค้ำประกันหรือเข้าไปลงทุนเก็งกำไรในตลาดซับไพร์ม แต่สิ่งที่เฟรดดี้ แมค ทำ คือการเข้าไปลงทุนตราสารหนี้ที่ถูกค้ำประกันโดยสินเชื่อซับไพร์ม หวังเก็งกำไรก้อนโต แต่สุดท้ายที่ได้รับกลับเป็นตัวเลขขาดทุน ทำให้เฟรดดี้ แมคในขณะนั้น ต้องการเงินสดอัดฉีดสภาพคล่องทันที 14,000 ล้านเหรียญฯ แต่ต่อมายังร้องขอเงินสดเพิ่มเติมอีก 31,000 ล้านเหรียญฯ

    4. จีเอ็ม ขาดทุน 30,900 ล้านเหรียญฯ

    กระเสาะกระแสะมาเป็นเวลานาน ค่ายรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริการ่อแร่จากยอดขายทั่วโลกที่ลดลง 11% ผลขาดทุนยิ่งถลำลึกขึ้นไปอีก เมื่อหุ้นที่ถือไว้ในบริษัทในเครืออย่าง GMAC ลดฮวบฮาบ ทำให้ ต้องปิดโรงงาน ปรับลดพนักงาน ด้วยความช่วยเหลือด้านการเงินจากรัฐบาลจำนวน 13,400 ล้านเหรียญฯ จีเอ็มกำลังพยายามฟื้นคืนชีพอีกครั้ง แผนกอบกู้กิจการประกอบด้วย การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆเกือบ 24 รุ่นในปีที่จะถึง ปรับลดต้นทุน ปรับโครงสร้างหนี้ หวังสร้างความประทับใจให้เจ้าหนี้และนักลงทุน

    5. ซิตี้กรุ๊ป ขาดทุน 27,700 ล้านเหรียญฯ

    กูรูด้านธุรกิจการเงินซึ่งสูญเสียตำแหน่ง ด้วยผลงานขาดทุนติดต่อกันทุกไตรมาสตลอดปี 2008 หลักๆมาจากการขาดทุนในซับไพร์มที่สูงถึง 14,000 ล้านเหรียญฯ ซีอีโอของบริษัทจึงต้องพยายามทำทุกวิถีทางให้ซิตี้กรุ๊ปอยู่รอด ไม่ว่าจะเป็นการแยกกิจการออกจากซิตี้แบงก์ หรือจับกิจการหลักทรัพย์ในเครือสมิธ บาร์นนี่ ให้เข้าไปเป็นพันธมิตรธุรกิจร่วมกับมอร์แกน สแตนเล่ย์ เป็นต้น

    6. เมอร์ริล ลินช์ ขาดทุน 27,600 ล้านเหรียญฯ

    อยู่รอดผ่านพ้นปี 2008 มาได้แบบเฉียดฉิว จากการช่วยเหลือของธนาคารแห่งอเมริกา หรือแบงก์ ออฟ อเมริกา ที่เข้าไปซื้อเมอร์ริล ลินช์ในนาทีสุดท้าย ทั้งที่ซีอีโอได้พยายามประคองรัฐนาวาเมอร์ริล ลินช์ ให้ฝ่าคลื่นลมครั้งนี้ให้สำเร็จ เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยเพื่อนๆวาณิชธนกิจยักษ์ที่ล้มไปก่อนหน้า อย่างแบร์สเติร์น หรือเลห์แมน บราเธอร์ แต่ สิ่งที่ตามมาจากความพยายามนั้นของซีอีโอ ก็คือเงินโบนัสตอบแทนก้อนโตให้ชาวบ้านวิพากษ์วิจารณ์เล่น แถมที่สุดรัฐยังต้องอัดฉีดเงินภาษีจากประชาชน เข้าไปช่วยเหลือแบงก์ ออฟ อเมริกา ที่ถังแตกจากการเข้าไปอุ้มเมอร์ริล ลินช์อีกต่างหาก ประชาชนคนเสียภาษีจะไม่โกรธอย่างไรไหว

    7. โคโนโคฟิลิปส์ ขาดทุน 17,000 ล้านเหรียญฯ

    บริษัทน้ำมันอันดับ 3 ของอเมริกาที่น่าได้รับโล่จากการบริหารขาดทุน ตลอดทั้งปีที่ราคาน้ำมันตลาดโลกอยู่ในระดับสูงลิบลิ่ว ใจความสำคัญมาจากค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป ที่โคโนโคใช้เมื่อเข้าซื้อกิจการฟิลิปส์ ในทางตรงกันข้าม เมื่อเอ็กซอนโมบิลตัดสินใจเบรกแผนเข้าซื้อกิจการผู้ค้าน้ำมันรายอื่น พวกเขาได้กลายเป็นบริษัทที่ทำกำไรสูงสุดในหมวด 500 บริษัทของฟอร์จูนไปทันทีในปี 2008

    8. ฟอร์ดมอเตอร์ส ขาดทุน 14,700 ล้านเหรียญฯ

    จากยอดขายในปี 2008 ที่ลดต่ำลง ทำให้ฟอร์ดมีผลดำเนินการขาดทุนเกือบ 12,000 ล้านเหรียญฯ และสิ่งที่แตกต่างจากจีเอ็มและ ไครสเลอร์ นั่นก็คือฟอร์ดไม่ได้แยกธุรกิจไฟแนนซ์ออกจากบริษัทแม่ ทำให้ต้องแบกรับหนี้เสียจากลูกค้ารถอีกกว่า 2,600 ล้านเหรียญฯ อย่างไรก็ตาม ฟอร์ดยังคงโอเคอยู่ เพราะได้แชร์จากจีเอ็มและไครสเลอร์มาจำนวนไม่น้อยเมื่อปีที่ผ่านมา แถมรถรุ่นใหม่ไฮบริดยังได้รับเสียงตอบรับที่ดี ทำให้ซีอีโอของฟอร์ดยังกอดเก้าอี้ไว้ได้ ต่างจากซีอีโอจีเอ็มและไครสเลอร์ ที่ระเห็จตกเก้าอี้ไปเรียบร้อย

    9. ไทม์วอร์เนอร์ ขาดทุน 13,400 ล้านเหรียญฯ

    ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจในอาณาจักรอย่างสิ่งพิมพ์ (ไทม์ ซึ่งเป็นเจ้าของฟอร์จูน) เอโอแอล และเคเบิลทีวี ล้วนแล้วแต่บาดเจ็บสาหัส แต่เคเบิลทีวีหนักหนาที่สุด เพราะต้องแข่งขันกับสื่อรอบทิศ ทั้งทีวีดาวเทียม ทีวีบนอินเตอร์เน็ต และทีวีออนโมบาย ขณะที่ธุรกิจหนังและซีรี่ส์ละครยังไปได้ดี โดยเฉพาะรายได้ถล่มทลายจากหนังฟอร์มยักษ์ ?The Dark Knight?

    10. ซีบีเอส ขาดทุน 11,700 ล้านเหรียญฯ

    แม้จะเข้าไปซื้อซีเน็ท เว็บไซต์ข่าวไอทีชื่อดัง แต่ธุรกิจของซีบีเอสก็ลดน้อยถอยมูลค่าลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะธุรกิจสถานีโทรทัศน์ ขาดทุนถึง 10,000 ล้านเหรียญฯ ไม่ต่างจากธุรกิจสิ่งพิมพ์และวิทยุในเครือ.

    จับตาเว็บ-วิทยุชุมชนที่ถูกปิดหลังเลิกพรก.ฉุกเฉิน
    [​IMG]
    เครือข่ายพลเมืองเน็ตชี้แจงความคืบหน้า หลังออกแถลงการณ์วิกฤตการเมืองและการปิดกั้นข้อมูลข่าวสาร ยอมรับออกมาช้า เพราะต้องรอดูสถานการณ์ทางการเมือง เผยบางเว็บที่ถูกปิด ไม่เกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดง...

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเครือข่ายพลเมืองเน็ตออกแถลงการณ์ เรื่องวิกฤตการเมืองและการปิดกั้นข้อมูลข่าวสาร และแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองที่ขยายตัวรุนแรงขึ้น จนนำไปสู่ความสูญเสียชีวิต ทรัพย์สิน และการประกาศใช้พระราชกำหนดว่าด้วยสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ถึงการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของพลเมือง ด้วยการควบคุมสื่ออินเทอร์เน็ต โดยการปิดกั้นเว็บไซต์จำนวนมากที่นำเสนอความคิดเห็นที่แตกต่างกับผู้มีอำนาจรัฐ ตามข่าวที่ว่ากระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที ได้ออกคำสั่งให้ปิดกั้นเว็บไซต์ทางการเมืองกว่า 60 เว็บไซต์ เมื่อเร็วๆ นี้

    ล่าสุด วานนี้ (22 เม.ย.) นายอาทิตย์ สุริยะวงศ์กุล กรรมการเครือข่ายพลเมืองเน็ต? กล่าวว่า ความคืบหน้าต่อจากนี้ เครือข่ายฯ คงต้องรอดูสถานการณ์ต่ออีกระยะ เพราะไม่แน่ใจว่า การยื่นจดหมายถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีนั้น จะเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้น หรือข้อสรุปจะออกมาเป็นอย่างไร

    กก.เครือข่ายพลเมืองเน็ต กล่าวต่อว่า ก่อนออกแถลงการณ์ดังกล่าว มีเสียงเรียกร้องจากผู้ได้รับผลกระทบที่ถูกสั่งปิดเว็บไซต์ และวิทยุชุมชน ให้เครือข่ายฯ ออกมาชี้แจงก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่ขณะนั้นทางเครือข่ายฯ ไม่มีคนอยู่ที่ประเทศไทย อีกทั้ง สับสนกับข่าวที่เกิดขึ้น เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาข่าวสารยังไม่ต่อเนื่อง เพราะมีสื่อจำนวนมากถูกปิดกั้นทางเว็บไซต์ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเครือข่ายฯ ทำได้เพียงออกมาแสดงความคิดเห็น

    นายอาทิตย์ กล่าวอีกว่า เครือข่ายฯ กำลังรอดูทิศทางกรณีดังกล่าว หลังออกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พรก.ฉุกเฉิน) ว่าใช้กฎหมายใดในการปิดเว็บไซต์ และวิทยุชุมชน อีกทั้ง เมื่อพ้นภาวะฉุกเฉินไปแล้ว จะกลับมาเปิดอีกหรือไม่ และถ้าให้ปิดจะใช้กฎหมายใด ขณะเดียวกัน ถ้าไม่มีกฎหมายสั่งปิดแล้วมีเหตุผลอะไรในการปิดต่อ หรือมีโอกาสได้เปิดอีกหรือไม่ รวมถึงการประกาศยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน แล้วระยะเวลาที่รอคำสั่งศาลแต่ยกเลิก พรก.ฉุกเฉินแล้วจะเป็นอย่างไร

    กก.เครือข่ายพลเมืองเน็ต กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบเว็บไซต์ที่ถูกปิด พบว่ามี 2 เว็บไซต์ที่ไม่ได้มี URL ที่เกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดงอย่างที่รัฐบาลระบุ คือ? www.ning.com และ www.no-ip.org โดยผู้อื่นสามารถเข้าไปเปิดเน็ตเวิร์คของตัวเองได้ ขณะเดียวกัน ก็มีสมาชิกบางส่วนของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เข้าไปใช้บริการจึงถูกปิด แต่ไม่ได้ปิดเฉพาะส่วนที่ นปช. เข้าไปใช้บริการ แต่ปิดทั้งเว็บไซต์รวมถึงส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย

    เขมรเรียกเงินไทย 300 ล้าน ชดเชยยิงปืนใหญ่ใส่
    [​IMG]
    นสพ.จีนรายงานอ้างแถลงการณ์กองทุนเพื่อการพัฒนาเขมร มีราษฎร 147 ครอบครัวติดปราสาทพระวิหาร เดือดร้อนหลังถูกทหารไทยยิงปืนใหญ่ใส่ 2 ระลอก ได้รับความเสียหายหนัก..?

    หนังสือพิมพ์คอมเมอเชียล นิวส์ของจีน รายงานวันนี้ (23 เม.ย.) อ้างแถลงการณ์จากกองทุนเพื่อการพัฒนาเขมร (เคซีเอฟ) ระบุชาวกัมพูชาจำนวน147 ครอบครัว จากกว่า 260 ครัวเรือน ที่อาศัยอยู่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ติดกับดินแดนพิพาทบริเวณปราสาทพระวิหาร ซึ่งได้รับผลกระทบจากกรณีทหารไทยและทหารกัมพูชายิงปะทะกันเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ยื่นคำร้องขอเรียกค่าเสียหายจากรัฐบาลไทย โดยประเมินค่าเสียหายจากความรุนแรงดังกล่าวราว 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 42 ล้านบาท??

    อย่างไรก็ตาม กองทุนเคซีเอฟระบุรัฐบาลไทยควรจ่ายค่าเสียหายให้ชาวกัมพูชาไม่ต่ำกว่า 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 315 ล้านบาท สำหรับความบอบช้ำด้านสภาพจิตใจที่ถูกกระทำย่ำยียิงถล่มด้วยกระสุนชุดใหญ่ 2 ระลอก ทำให้บ้านเรือนราษฎรถูกไฟเผาไหม้เสียหายยับเยินหลายหลัง??
    ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุ รัฐบาลกัมพูชาอ้างได้ทำเรื่องส่งมายังรัฐบาลไทยแล้ว อีกทั้งรัฐบาลกัมพูชาก็จำเป็นต้องปกป้องอธิปไตยของตนอย่างเหนียวแน่น เพราะทหารไทยรุกล้ำดินแดนกัมพูชาซ้ำแล้วซ้ำเล่าบริเวณที่เดิม

    ผู้นำศาสนา 80 ประเทศเข้าประชุมวิสาขบูชาโลก

    ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยตัวแทนจากทั่วโลกไม่หวั่นการเมืองไทยป่วน เชื่อไม่มีผลต่อการเข้าร่วมชุมนุมทางศาสนา ทุกประเทศเข้าใจและอยากเข้าร่วม...
    พระธรรมโกศาจารย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) กล่าววันนี้ (22 เม.ย.) ว่า จากการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ระหว่างวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2552 โดยรัฐบาลและมหาเถรสมาคมได้มอบหมายให้ มจร.เป็นหน่วยงานรับผิดชอบนั้น ขณะนี้มีผู้นำศาสนา ประชาชนชาวพุทธทั่วโลกตอบรับเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวแล้วกว่า 80 ประเทศรวมกว่า 5,000 คน ประกอบด้วย 1. ผู้นำ นักวิชาการ และนักปราชญ์ด้านพระพุทธศาสนา ทั้งฝ่ายเถรวาทและมหายานจากต่างประเทศ 500 รูป/คน 2. ผู้เข้าร่วมประชุมจากต่างประเทศ 500 รูป/คน 3.ผู้แทนมหาเถรสมาคม พระเถรานุเถระ เจ้าคณะพระสังฆาธิการ 300 รูป/คน 4.คณะรัฐมนตรี ทูตานุทูต นักวิชาการ ด้านพระพุทธศาสนา และผู้แทนองค์กรชาวพุทธ จากประเทศไทย 500 รูป/คน 5. พุทธศาสนิกชนจากประเทศไทย 1,500 รูป/คน 6.สื่อมวลชนจากประเทศไทยและต่างประเทศ 200 รูป/คน 7.ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่นิสิตและนักศึกษา มจร. และมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย 1,500 รูป/คน
    อธิการบดี มจร. กล่าวต่อว่า จากการตอบรับเข้าร่วมงานดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าสถานการณ์ความวุ่นวายใน ประเทศไทยไม่มีผลต่อการเข้าร่วมชุมนุมทางศาสนา ทุกประเทศเข้าใจและอยากเข้าร่วม สำหรับรายละเอียดการประชุมดังกล่าว ในวันที่ 4 พ.ค. จะมีการจัดประชุมวิชาการระดับนานาชาติ เรื่อง "พระพุทธศาสนากับการแก้ปัญหาวิกฤติการณ์ของโลก" "Buddhist Approach to Global Crisis) และพิธีเปิดการประชุม ณ หอประชุมพุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม, วันที่ 5 พ.ค. การประชุมสัมมนาวิชาการนานาชาติ ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และวันที่ 6 พ.ค. พิธีปิดการประชุม ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ
    พระธรรมโกศาจารย์ กล่าวด้วยว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในฐานะเจ้า ภาพ ทาง มจร. จึงได้จัดฝึกอบรมอาสาสมัครต้อนรับ (Liaison) เพื่อต้อนรับแขกต่างประเทศในการประชุม ซึ่งได้รับความสนใจจากนิสิต คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ทั้งคฤหัสถ์และบรรพชิตของมจร. รวมทั้งประชาชนเข้าร่วมฝึกอบรมจำนวนมากกว่า 150 รูป/คน ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้ด้านภาษาอังกฤษ บุคลากร ภาษาอื่นๆ พัฒนาบุคลิกภาพ มี ความรู้ความเข้าใจเรื่องการต้อนรับอย่างมืออาชีพ สามารถพัฒนาบุคลิกภาพให้สามารถวางตัวได้อย่างเหมาะสม และปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์ได้ มีการฝึกทักษะการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีสำหรับการสื่อสาร การพูด การเข้าสังคม และมรรยาทสังคม เพื่อสร้างความประทับใจแก่แขกผู้มาร่วมงาน ผู้นำศาสนาทั่วโลก



    <OBJECT class=sIFR-flash id=sIFR_replacement_2 height=18 width=190 classid=clsid:D27CDB6E-AE6D-11cf-96B8-444553540000>
























    </p>&nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    &nbsp
    </OBJECT>ไทยรัฐออนไลน์

    • โดย ทีมข่าวการศึกษา
    • 23 เมษายน 2552, 11:08 น.
    tags:
    พระธรรมโกศาจารย์, ประชุมวิสาขบูชา, ศาสนา

    รถไฟฟ้าสีลมฝั่งธน เริ่ม15พ.ค. 3เดือนแรกขึ้นฟรี
    คนกรุงเทพฯได้เฮรถไฟฟ้าสายสีลมไปฝั่งธนถึงวงเวียนใหญ่เปิดบริการเดือนหน้า อยู่ระหว่างทดสอบระบบ??? เผย 3 เดือนแรกฟรี ต่อไปเก็บเงินเริ่มต้นที่ 15 บาท...
    ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าววันนี้ (23 เม.ย.) ว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสส่วน??? ต่อขยายจากสีลมสถานีสะพานตากสินไปยังสถานีกรุงธนบุรีและวงเวียนใหญ่ ระยะทาง 2.2 กิโลเมตรจะเปิดให้บริการวันที่ 15 พ.ค.นี้ และบริการฟรี 3 เดือนแรก
    ผู้ว่าราชการ กทม. กล่าวต่อว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายดังกล่าว จะเริ่มเก็บค่าบริการวันที่ 13 ส.ค. 2552 เริ่มต้น15 บาท? สูงสุดไม่เกิน 40 บาท โดยจะมีการทดสอบระบบรวมทั้งการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคืนหลังจากเลิกให้บริการตามปกติแล้ว

    จิตแพทย์เตือนม็อบ อย่าศรัทธาบ้าระห่ำ
    [​IMG]

    สมาคมวิจัยการตลาดแห่งประเทศไทยเผยผลงาน

    วิจัย ไทยวิว ครั้งที่ 11 งานวิจัยที่เฉลยคำตอบว่า อะไรคือสิ่งที่สร้างความหนักอก หรือกังวลใจให้แก่ชาว กทม.มากที่สุด เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

    งานวิจัยชิ้นนี้ ได้สำรวจความคิดเห็นคนกรุงเทพฯ ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป และมีรายได้รวมในครอบครัว ตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป จำนวน 500 ราย

    คำตอบที่ได้...สิ่งที่ชาว กทม.รู้สึกหนักอกมากที่สุดอันดับแรก คือ ปัญหาเศรษฐกิจ จากสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ อันดับ 2 ปัญหาความไม่มั่นคงทางการเมือง อันดับ 3 ปัญหาสุขภาพและความเจ็บป่วย

    อันดับ 4 กลัวว่าจะมีเงินไม่เพียงพอแก่การยังชีพ อันดับ 5 หนักใจเรื่องเงินเฟ้อสินค้าราคาแพง อันดับ 6 วิตกเรื่องอาชญากรรม
    อันดับ 7 กลัวตกงาน อันดับ 8 กังวลเรื่องค่าน้ำมัน และค่าไฟฟ้าขึ้นราคา อันดับ 9 ห่วงเรื่องปัญหายาเสพติด และอันดับ 10 หนักใจเรื่องความแตกแยกในสังคม
    เป็น ที่น่าสังเกต งานวิจัยชิ้นนี้ ทำการสำรวจเมื่อวันที่ 5-13 มีนาคม 2552 หลายคนจึงเชื่อว่า ถ้าลองสำรวจใหม่อีกครั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา อันดับความกังวลใจในเรื่องต่างๆของชาวกรุง น่าจะมีการสลับสับเปลี่ยนกันหลายอันดับ

    อย่างไรก็ตาม ต่อให้ความเห็นบางอย่างเปลี่ยนไป แต่เชื่อได้ว่า จนถึงนาทีนี้ทั้งปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจ ยังคงเป็นปัญหาหนักอกในลำดับต้นๆของคนไทยส่วนใหญ่ ไม่เฉพาะแต่คนกรุงเทพฯ ยิ่งเมื่อใดที่ปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจทวีความเข้มข้น และหลอมรวมจนกลายเป็นเนื้อเดียวกันด้วยแล้ว? เมื่อนั้นสังคมไทยคงจะเพิ่มองศาความเครียดขึ้นเป็นเท่าทวี

    ดูอย่าง เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่กรุงเทพมหานครเกิดสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง จากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง มีการปิดถนนหลายสาย เผาทำลายรถเมล์ และเกิดการปะทะกันระหว่างชาวเสื้อแดงกับทหาร
    [​IMG]

    นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก กรมสุขภาพจิต เปิดเผยว่า ในช่วงดังกล่าว ภาวะความตึงเครียดของคนกรุงเทพฯ? พุ่งขึ้นไปสูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะคนกรุงซึ่งอาศัยอยู่รอบๆบริเวณที่มีการชุมนุม เผาทำลาย หรือเกิดการปะทะกัน

    โดยสังเกตได้จาก วันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา คนเมืองหลวงจำนวนมากเกิดอาการเครียดจัด ไม่รู้จะปรึกษาใคร จึงใช้วิธีโทรศัพท์เข้าไปปรึกษาหาทางคลายเครียดกับทางสายด่วนสุขภาพจิต ของกรมสุขภาพจิต ในปริมาณที่สูงมากผิดสังเกต

    กล่าวคือ แม้จะมีการเพิ่มหมายเลขสายด่วนสุขภาพจิตรับปรึกษาปัญหา ในช่วงดังกล่าวขึ้นมาอีก 2-3 เท่า จากเดิมที่มีอยู่ 17 คู่สาย ก็ยังไม่เพียงพอ

    การที่เวลานี้ คนไทยส่วนใหญ่เหลียวซ้ายแลขวา มักเจอแต่เรื่องเครียด ทั้งเครียดจากเรื่องหาเลี้ยงปากท้อง สุ่มเสี่ยงกับการว่างงาน ยังต้องเจอกับความแตกแยกทางความคิดของคนรอบตัว

    มาดูกันว่า ในสถานการณ์ที่ถูกความเครียดรุมเร้าเช่นนี้ พอจะมีทางออกบ้างหรือไม่

    นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล จิตแพทย์ชื่อดัง แห่งโรงพยาบาลมนารมย์ โรงพยาบาลเอกชนทางด้านจิตเวช ย่านสุขุมวิท บอกว่า ความเครียดไม่ใช่โรค เป็นแค่อาการ ยกเว้นเครียดต่อเนื่องระยะยาว อาจนำไปสู่การป่วยเป็นโรคทางจิตเวชได้

    โดยทั่วไปความเครียดมีอยู่ 2 ลักษณะ คือ เกิดความเครียดแบบฉับพลัน และ ความเครียดแบบสะสม ซึ่งอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ความแตกแยกในสังคม หรือความขัดแย้งทางการเมือง เป็นต้น

    คุณ หมอกัมปนาทบอกว่า แม้ความเครียดจะไม่ใช่โรค แต่สามารถไปกระตุ้นให้คนเราป่วยเป็นโรคทางจิตเวช เหมือนกับการเอาเข็มไปจิ้มลูกโป่งที่บรรจุก๊าซไว้ภายใน

    "คนเรามี พื้นฐานจิตใจ หรือความเข้มแข็งทางอารมณ์ที่ต่างกัน ในผู้ ที่มีความแปรปรวนทางอารมณ์ง่าย หรือในผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งมีความเปราะบางทางอารมณ์ รวมทั้งผู้ที่อยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อม ที่ต้องแข่งขันหรือมีความกดดันสูง คนเหล่านี้น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เพราะจัดอยู่ในกลุ่มที่ถูกกระตุ้นได้ง่ายจากปัญหาเศรษฐกิจและการเมือง"

    คุณหมอกัมปนาท ชี้ให้เห็นตัวอย่างที่เพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นานกับคนไข้ของเขา เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา
    [​IMG]

    " หลังจากเกิดเหตุการณ์รุนแรงหลายจุดขึ้นใน กทม. เมื่อช่วงวันสงกรานต์ มีทั้งคนไข้ที่นอนไม่หลับ กังวล เครียดง่าย หรือบางรายมีอาการซึมเศร้า และหวาดระแวง มาปรึกษาและขอความช่วยเหลือจากผมจำนวนไม่น้อย"
    นอกจาก นี้ยังมีผู้ป่วยบางรายที่เครียดกับการเสพข่าวสาร จนเกิดอาการช็อก อารมณ์เริ่มแปรปรวน หรือหยุดตัวเองไม่ได้ ต้องหาอะไรบางอย่างมาชดเชย

    เช่น ออกไปช็อปปิ้งหาซื้อข้าวของมากองไว้เต็มบ้าน แต่กลับไม่ได้ใช้ของเหล่านั้น แล้วก็ออกไปช็อปปิ้งใหม่อีกเรื่อยๆ เหมือนใช้การช็อปปิ้งเป็นการปรนเปรอ เพื่อให้ตัวเองรู้สึกมีความสุขเพิ่มขึ้น

    หมอกัมปนาทบอกว่า แต่ที่น่าเป็นห่วงกว่าคือ ผู้ป่วยบางรายที่มีความเชื่อ ผิดๆไปพบเขา หลังจากคุณหมอซักประวัติอย่างละเอียด ทำให้ทราบว่า คนไข้ รายนั้นถูกเป่าหูทุกวัน จนเกิดความเชื่อที่ฝังแน่น ชนิดไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงความเชื่อนั้นได้?

    ในทางจิตเวชคุณหมอ กัมปนาทบอกว่า? ลักษณะเช่นนี้ถือว่าน่าเป็นห่วงมาก หากปล่อยไว้ไม่เยียวยา อาจเข้าข่ายกลายเป็นโรคจิตชนิดหลงผิดแบบถาวรได้

    "การที่มีใครมาบอก อะไรบางอย่าง แล้วเราเชื่อตามที่เขาบอกทันที โดยไม่มีการกลั่นกรอง ไตร่ตรอง หรือพิสูจน์เสียก่อน ลักษณะเช่นนี้ไม่เรียกว่าความศรัทธา แต่เรียกว่าความลุ่มหลงมากกว่า ซึ่งมักจะก่อให้เกิดผลเสียตามมา"

    คุณหมอบอกว่า เวลานี้สังคมไทยมีความแบ่งแยกทางความคิด นับว่าอันตราย ถ้ายังแยกไม่ออกระหว่างคำว่าศรัทธา ซึ่งมีความหมายในเชิงบวก กับความลุ่มหลง ซึ่งมีความหมายในเชิงลบ เพราะเมื่อใดที่คนเราลุ่มหลง มักจะไม่ยอมรับฟังและมองไม่เห็นสิ่งที่แย้งกับความลุ่มหลงของตัวเอง

    ? การใช้คำว่าศรัทธากับผู้ใดหรือสิ่งใด?? มักใช้ในกรณีให้การยอมรับนับถือสิ่งที่มีคุณค่า โดยเฉพาะคุณค่าทางจิตใจ หรือสิ่งที่เป็นคุณงามความดี แต่ทุกวันนี้คนไทยส่วนหนึ่ง ไม่สามารถแยกแยะสิ่งที่เป็นคุณงามความดี ออกจากสิ่งที่ตัวเองคิดว่าดี

    " การที่บางคนใช้คำว่า ศรัทธา ต่อบางสิ่งที่จะเอื้อประโยชน์ให้แก่ตัวเอง เช่น ทำให้ร่ำรวยมีเงินทองล้นฟ้า หรือศรัทธาผู้ใดผู้หนึ่ง ที่สามารถให้ประโยชน์กับตัวเองได้ ไม่ว่าคนผู้นั้นจะเป็นคนดีจริงหรือไม่"

    หมอ กัมปนาทบอกว่า ลักษณะเช่นนี้ ไม่น่าเรียกว่าศรัทธา แต่น่าจะเรียกว่า ลุ่มหลงบุคคลผู้นั้นมากกว่า เพราะในทางพุทธศาสนา สอนให้เราคิดและเชื่ออย่างมีสติและมีเหตุผล จึงจะนำไปสู่ความศรัทธาที่แท้จริง

    "ดูง่ายๆ เวลาเรามีศรัทธาที่ถูกต้อง เรามักจะเต็มไปด้วยความสุขทางใจ แต่เมื่อไรที่เรามีศรัทธาแบบผิดๆ มักจะทำให้เราเป็นทุกข์ซะมากกว่า ที่เป็นเช่นนี้ ก็เพราะเมื่อลุ่มหลง หรือศรัทธาแบบผิดๆ ตัวกิเลสตัณหายังคงวนเวียนมารบกวนจิตใจเราอยู่เป็นระยะ"

    ในฐานะ จิตแพทย์ คุณหมอกัมปนาทบอกว่า รู้สึกเป็นห่วงทุกครั้งที่มีเรื่องราว เกิดขึ้นในสังคม แล้วมีคนจำนวนมากถูกชักนำจนหลงเชื่อ โดยการบอกต่อๆกันแล้วแต่งเติมสีสันเรื่องราว เพื่อเพิ่มน้ำหนักความน่าเชื่อถือของเรื่องนั้น

    จนท้ายที่สุดเกิดกลุ่มผู้ที่หลงผิด ปักใจเชื่ออย่างฝังแน่น จนไม่อาจเปลี่ยนแปลงความคิด คุณหมอว่า ลักษณะเช่นนี้ ถือเป็นการเจ็บป่วยทางการแพทย์อย่างหนึ่ง

    "บางทีเรื่องราวมิได้ เกิดขึ้นจริง แต่เพราะไม่ได้ไตร่ตรอง หรือสมองของผู้นั้นมีความผิดปกติเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อถูกคนรอบข้างป้อนข้อมูลเป่าหูทุกวัน ยิ่งทำให้การรับรู้ผิดเพี้ยนกันไปใหญ่"

    "เพราะเมื่อใดที่คนเราเชื่อ อย่างปักใจฝังแน่น มักจะเริ่มคิดเองเออเองตามมา และนำไปสู่การตัดสินใจเรื่องต่างๆผิดไปจากที่คนทั่วไปคิดและตัดสินใจ ในที่สุดอาจป่วยเป็นโรคจิตหลงผิดหวาดระแวงขึ้นมาได้"

    คุณหมอให้ ข้อคิดทิ้งท้ายว่า ทุกวันนี้คนไทยส่วนใหญ่มีความสามารถในการควบคุมอารมณ์ต่ำ แม้บางคนอาจมีความฉลาดทางไอคิวหรือสติปัญญา แต่กลับไม่ฉลาดทางอีคิว หรือขาดความฉลาดทางอารมณ์ คือไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้

    " ผมห่วงตรงนี้ที่สุด เพราะเมื่อใดที่คนเราไม่สามารถควบคุมอารมณ์ ของตัวเองได้ สุดท้ายก็จะนำไปสู่ความบ้าระห่ำ ซึ่งพร้อมจะทำลายล้างทุกอย่างที่ขวางหน้า".

    วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6720 ข่าวสดรายวัน


    อุตุฯเตือนภัย พายุร้อนถล่ม


    ฝนตกชุก! ทั่วทุกภาค 24เมย.นี้



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ดับร้อน - ชาวบุรีรัมย์จำนวนมาก ทั้งเด็กและผู้ใหญ่พากันมาเล่นน้ำคลายร้อนที่อ่างเก็บน้ำเขากระโดง ขณะที่กรมอุตุฯ ประ กาศเตือนจะมีพายุฤดูร้อนถล่มทั่วทุกภาคอีกระลอกในวันที่ 24 เม.ย.นี้

    </TD></TR></TBODY></TABLE>กรมอุตุนิ ยมวิทยา เผย22 เม.ย.อุณหภูมิสูงสุดในกรุงแค่ 37.8 องศาเซลเซียส ไม่ถึง 40 เผย 20 เม.ย.เป็นวันร้อนที่สุด 38.8 องศาเซลเซียส แจ้งเตือนรับมือพายุร้อนอีกรอบ จะเริ่มตั้งแต่ 24 เม.ย.ทางเหนือ อีสาน และภาคกลางบางส่วน เหตุเนื่องจาก อากาศเย็นแผ่ลงมาจากจีน เกิดต่อเนื่องถึง 26 เม.ย.

    เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 เม.ย.นายประวิทย์ แจ่มปัญญา ผอ.ส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวถึงกรณีศูนย์เครือข่ายงานวิเคราะห์วิจัยและฝึกอบรมการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลก แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า วันที่ 22 เม.ย.เป็นวันที่อากาศในกรุงเทพฯ ร้อนที่สุด โดยอุณหภูมิจะสูงถึง 40 องศาเซลเซียส เนื่องจากดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับประเทศไทยในช่วงเดือนเม.ย.ว่า ในช่วงนี้อากาศยังคงร้อนต่อเนื่องจากสงกรานต์ เนื่องจากฝนยังคงตกน้อยและจะตกมากขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.ไปจนถึงสิ้นเดือนเม.ย.นี้

    นายประวิทย์กล่าวว่า ในวันที่ 22 เม.ย. อุณหภูมิสูงสุดยังไม่เกิดขึ้น เพราะอุณหภูมิสูงสุดของวันจะวัดในเวลาประมาณ 15.00 น.โดยอุณหภูมิในเวลาประมาณเที่ยงวันของวันที่ 22 เม.ย.ยังอยู่ที่ 36-37 องศาเซลเซียส ส่วนพายุฤดูร้อนจะเริ่มเกิดขึ้นในวันที่ 24 เม.ย.เนื่อง จากมีอากาศเย็นแผ่ลงมาจากประเทศจีน ทำให้เกิดพายุฤดูร้อนที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคกลางบางส่วน และวันที่ 25-26 เม.ย. ต่อเนื่องถึงสิ้นเดือนจะมีฝนตกชุกเกือบทุกภาคของประเทศ คือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก

    เวลา 16.20 น.นายประวิทย์เปิดเผยว่า สำหรับอุณหภูมิสูงสุดในกรุงเทพฯ ของวันที่ 22 เม.ย.อยู่ที่ 37.8 องศาเซลเซียส ณ เวลา 15.52 น. ซึ่งไม่ถือว่าเป็นวันที่ร้อนที่สุด เมื่อเทียบกับตลอดเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เพราะวันที่ร้อนสูงสุดคือเมื่อวันที่ 20 เม.ย.อยู่ที่ 38.8 องศาเซลเซียส อย่างไรก็ตามพยากรณ์ว่าวันที่ 23 เม.ย.เป็นไปได้ว่าอากาศจะร้อนกว่าวันที่ 22 เม.ย.นิดหน่อย สูงสุดไม่เกิน 1 องศาเซลเซียส แต่เดือนเม.ย.น่าจะผ่านจุดที่ร้อนที่สุดมาแล้ว ส่วนการคาดการณ์ของศูนย์เครือข่ายงานวิเคราะห์วิจัยและฝึกอบรมการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลก แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จุฬาฯ ที่ว่าวันที่ 22 เม.ย.จะเป็นวันที่อากาศในกรุงเทพฯ ร้อนที่สุดนั้น ทราบมาว่าเป็นการพยากรณ์ล่วงหน้านานแล้ว ขณะที่ตอนนี้มีปัจจัยเรื่องลม และอื่นๆ เข้ามาเพิ่มเติม

    "ที่พยากรณ์ว่าเดือนเม.ย.น่าจะผ่านจุดร้อนที่สุดมาแล้ว เนื่องจากคาดว่าวันที่ 24-26 เม.ย.จะมีอากาศเย็นแผ่ลงมาจากประเทศจีน ผ่านมาลาว และเข้ามายังประเทศไทย ทำให้เกิดพายุฤดูร้อนทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนปกคลุมภาคเหนือ และภาคกลางบางส่วน ซึ่งจะยืดเยื้อไปจนถึงสิ้นเดือนเม.ย. ทำให้อากาศไม่ร้อนจัด ส่วนภาคใต้ช่วงเวลาดังกล่าวจะมีฝนประปราย" นายประวิทย์กล่าว

    นายพิบูลย์ บัวแช่ม ผู้ช่วยผู้ว่าการควบคุมระบบกำลังไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์การใช้ไฟฟ้าของประเทศเมื่อวันที่ 22 เม.ย.อย่างไม่เป็นทางการพบว่า ปริมาณกำลังการผลิตไฟฟ้าสูงสุด (พีก) เกิดขึ้นที่ 21,815 เมกะวัตต์ เวลา 14.30 น. ก่อนหน้านี้พีกของปีเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่อยู่ระดับ 21,336.8 เมกะวัตต์ โดยพีคที่ขึ้นยังไม่ทำลายพีกของ ปี "51 เมื่อ 21 เม.ย.51 ที่อยู่ระดับ 22,018 เมกะวัตต์

    นายพิบูลย์กล่าวว่า แม้กรมอุตุฯ จะคาดการณ์ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย.จะร้อนที่สุดของปี แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนสูงสุดไม่ได้กระจายอยู่ทั่วประเทศ มีเพียงบางจังหวัดเท่านั้นทำให้ไฟพีกของปีนี้จึงยังไม่ทำลายสถิติของปี "51 ซึ่ง กฟผ.จะติดตามปริมาณการใช้ไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 23 เม.ย.นี้อีกครั้งว่าจะทำลายสถิติหรือไม่ โดยปัจจัยที่ทำให้ไฟพีกเกิดขึ้นไม่ได้มาจากสภาพอากาศร้อนที่ร้อนเพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงสภาพเศรษฐกิจโดยรวม ซึ่งสะท้อนจากการใช้ไฟฟ้าของทุกภาคธุรกิจด้วย

    "ไม่น่าจะเกิดไฟพีกในวันที่อากาศร้อนที่สุดของประเทศ เพราะเท่าที่ติดตามตัวเลขแล้วล่าสุดกำลังการผลิตไฟฟ้ายังอยู่ระหว่าง 21,300-21,800 เมกะวัตต์เท่านั้น แต่ยอมรับว่าแนวโน้มการใช้ไฟฟ้าเริ่มขยับเล็กน้อย แต่ยังต่ำกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากการใช้ไฟฟ้าตั้งแต่ต้นปีเริ่มติดลบในแต่ละเดือน" นายพิบูลย์กล่าว

    [FONT=Tahoma,]หน้า 1[/FONT]
    หาเหตุธรณีไหว



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>นักวิทยาศาสตร์ชาวอิตาเลียนจากสถาบันธรณีฟิสิกส์และแผ่นดินไหว (INGV) ศึกษารูปแบบของแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ซึ่งเกิดขึ้นตรงกลางระหว่างเมืองลาควิลาและเมืองฟอสซา เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา จากข้อมูลจากดาวเทียมพบว่า พื้นดินบริเวณนั้นเคลื่อนตัวขึ้นมาถึง 25 เซนติเมตร

    [FONT=Tahoma,]หน้า 28[/FONT]



    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><!--Middle--><TD vAlign=top align=left bgColor=#ffffff>จำนวนคนอ่านล่าสุด 94 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6720 ข่าวสดรายวัน


    บ้านแสนฉลาด เคลื่อนที่หลบร้อน


    หมุนก่อนโลก



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>รอส รัสเซล นักธุรกิจชาวเมืองซัฟโฟล์ก ประเทศอังกฤษ ต้องการสร้างบ้านที่แปลกกว่าบ้านหลังอื่นๆ เพราะต้อง การให้บ้านหลังนี้เคลื่อนที่ได้ เมื่อมีไอเดียแปลกไม่เหมือนใคร เขาจึงติดต่ออเล็กซ์ เดอ ริจคี เพื่อนเก่า ซึ่งเป็นสถาปนิก อยู่ที่บริษัท DRMM จนเป็นที่มาของบ้านแสนฉลาดหลังนี้ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เพียงกดปุ่ม บ้านฉลาดก็จะเริ่มเปลี่ยนรูปร่าง หกนาทีต่อมาตัวบ้านด้านนอกซึ่งทำด้วยไม้และเหล็กหนัก 20 ตัน ยาว 52 ฟุต กว้าง 20 ฟุต สูง 23 ฟุต ก็เคลื่อนที่เข้ามาติดส่วนที่เป็น กลาสเฮาส์จนหมด เพื่อป้องกันแดดร้อน หรือถ้าไม่ต้องการปิดให้หมดก็สามารถกดปุ่มให้หยุดได้ตามความต้องการ สำหรับมอเตอร์ที่ใช้ในการเคลื่อนบ้าน เป็นแบตเตอรี่ธรรมดาที่ใช้กับรถยนต์ทั่วไป

    รัสเซลกล่าวว่า "ถ้าเป็นช่วงฤดูหนาว เราจะเอาตัวบ้านด้านนอกเข้ามาปิดตัวบ้านทั้งหมด เพื่อสร้างความอบอุ่น แต่ถ้าเป็นฤดูร้อน เราจะเปิดให้เป็นกลาสเฮาส์ จะได้รับแสงแดดอุ่นๆ ได้"

    กว่าจะได้บ้านหลังนี้มา ริจคี สถาปนิก ใช้เวลาออกแบบนาน 12 เดือน ทั้งยังตื่นเต้นที่ได้ออกแบบบ้านที่ไม่เหมือนใคร "บ้านเคลื่อนที่ทำให้มีลูกเล่นในการใช้พื้นที่ เพิ่มส่วนที่เป็นร่ม ส่วนที่รับแดด นับว่าเป็นบ้านที่เหมาะกับทุกฤดูกาลจริงๆ"
    [/FONT]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2009
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    รักในหลวงมาก

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2009
  18. hi5

    hi5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +701
    ในปี ๕๐ เคยไปสนทนากับพ่อแม่ครูบาอาจารย์ผู้ทรงอภิญญา ๒ ท่าน
    ท่านเล่าว่า ปี ๕๑ ประชาชนจะแบ่งแยกเป็น ๒ ฝ่าย
    จริตที่เหมือนกันจะถูกกรรมชักนำให้ไปอยู่ด้วยกัน
    พวกเห็นกงจักรเป็นดอกบัว ก็จะถูกรวมไว้สีหนึ่ง
    พวกชูธงแห่งธรรมก็จะถูกรวมไว้อีกสีหนึ่ง
    ถ้าขืนชวนทะเลาะก่อเรื่องป่วนชาติต่อไป
    ก็จะเป็นไปตามเหยื่อล่อของอำนาจกรรม
    กรรมก็จะทำหน้าที่ชำระล้างสิ่งไม่ดีให้หมดไป
    เพื่อสร้างสมดุลโลกใหม่
     
  19. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    20 เม.ย. 52
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    รองเท้าผ้าใบ ตราช้างดาว<O:p</O:p
    ความหมาย โยกย้ายหน้าที่การงาน
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ในภาพ เช้านี้ได้เห็นคุณพ่อที่เสียไปแล้ว ได้พาผม ซึ่งอยู่ในวัยเรียน พาผมไปซื้อรองเท้านักเรียนผ้าใบ ที่ร้านขายรองเท้า เป็นรองเท้าใหม่แต่เก่าเก็บ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    วันนี้ ผมได้พบกับคุณพ่อ คุณแม่บุญธรรมของหลานสาว ที่ร้านอาหาร ในงานวันคล้ายวันเกิดของพี่สาวคนโต ซึ่งสามีภรรยาคู่นี้ ผมเคยชวนไปอยู่กับผมที่เชียงคานด้วยกัน
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ในขณะที่ทานอาหารไปคุยกันไป คุณพี่ผู้ชายได้ชวนผมไปอยู่ที่อำเภอสูงเนิน จังหวัด นครราชสีมา ในช่วงที่จะต้องหนีน้ำ ผมจึงได้เข้าใจความหมายของความฝัน แต่ผมยังไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ เพราะผมต้องการนำคนไปอยู่ด้วยประมาณหนึ่งพันคน<O:p</O:p
    ลักษณะพื้นที่ เป็นท้องนา ซื้อไว้ <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]7 ไร่</st1:metricconverter> ราคา 1 ล้านบาท ได้ขุดบ่อน้ำ 1 บ่อ กว้าง ยาว <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="400 ตารางวา">400 ตารางวา</st1:metricconverter> ลึก <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="3 เมตร">3 เมตร</st1:metricconverter>
    <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="3 เมตร"></st1:metricconverter><O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผมจะไปพบกับคุณพี่ทั้งสอง ที่วัด ที่เชียงคาน ในวันที่ 7 พ.ค. 52 ได้นัดกันว่าจะนำแท็งค์น้ำ ขึ้นไปถวายวัด คนละใบ ปัจจัยใบที่ผมจะนำถวาย เป็นเงินที่เหลือจากคราวที่ขึ้นไปทำรางน้ำ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    วันที่ขึ้นไป ผมจะคุยเรื่องขอนำคนอื่นๆไปอยู่ที่สูงเนินด้วย อีกเรื่องหนึ่ง ผมและเพื่อนจะได้ไปดูพื้นที่ๆเชียงคานด้วย ถ้าไม่เกินกำลัง เดือนตุลาคม ผมมีเงินประกันชีวิตที่จะคืนผมมา ประมาณแสนเศษ ผมจะเสียสละให้หนึ่งแสนบาทและชวนเพื่อนที่ไปด้วยกันร่วมด้วยหนึ่งแสนบาท ในเงินสองแสนนี้ จะแบ่งซื้อที่ดิน <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="1 ไร่">1 ไร่</st1:metricconverter> ราคาที่ทราบ ถ้าที่อยู่ติดถนน ราคาไร่ละ หนึ่งแสนบาท ซึ่งผมเองก็ยังไม่ทราบว่าจะได้มากน้อยเท่าไร เงินส่วนที่เหลือก็จะสร้างอย่างอื่นต่อไป
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ที่ต้องซื้อที่ๆเชียงคานด้วย เพราะว่าที่สูงเนินไม่ใช่ที่มั่นสุดท้าย เมื่อรวบรวมคนได้แล้ว ถ้าคุณพี่ผู้ชายอนุญาต ผมจะนำคนไปอยู่ที่สูงเนินก่อน เพื่อหนีน้ำ จากนั้นจะย้ายไปอยู่ที่มั่นที่สอง คือที่เชียงคาน เมื่อมีคำสั่งขึ้นวัดก็จะนำคนขึ้นต่อไป
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ถ้าสิ่งที่ผมคิดไว้สำเร็จทุกอย่าง ผมคิดว่าต้นปีหน้าจะเริ่มรับคนที่สนใจจะไปอยู่กับผมและผมจะเอาฐานสูงเนินเป็นที่คัดกรองคนที่เหมาะสมไปอยู่ที่เชียงคานต่อไป ที่ทำเช่นนี้เพราะผมไม่อยากให้คนที่ไม่ได้ไป มาเสียเวลาและเสียเงินทองกับผม<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 เมษายน 2009
  20. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ปุ่มอนุโมทนาหายไปอีกแล้วล่ะค่ะ
    เห็นทางเวปปรับปรุงเซิฟเวอร์แล้วไม่ใช่เหรอคะ
    แต่รู้สึกว่า ตั้งแต่ปรับปรุงมา จะมีปัญหาในการใช้งานอยู่เรื่อยๆ
    ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

    อย่างไรก็ตาม อนุโมทนากับ คุณอา k ด้วยนะคะ
    จะสนับสนุนเท่าที่สามารถนะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...