ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข้อสงสัยในเรื่องของอาหารเจ หรือ มังสวิรัติ

    [​IMG]
    องค์เจ้าแม่กวนอิม แหลมแท่น บางแสน

    คำว่า "มังสวิรัติ" มาจากคำว่า "มังสะ" แปลว่าเนื้อสัตว์ "วิรัติ" แปลว่า การงดเว้น มังสวิรัติจึงแปลว่า การงดเว้นเนื้อสัตว์ ซึ่งหมายถึงการไม่รับประทานเนื้อสัตว์ ตรงกับคำในภาษาอังกฤษว่า เวเจเทเรียนนิซึม (Vegetatianism) มีรากศัพท์มาจากภาษาลาตินคือ เวเจตัส (Vegetus) แปลว่า สมบูรณ์ดีพร้อม สดชื่น เบิกบาน หรือมีความหมายว่า ผู้ซึ่งละเว้นจากการนำสัตว์ทุกชนิดมาเป็นอาหาร ทั้งนี้อาจรวมหรือไม่รวมถึงไข่และผลิตภัณฑ์จากนม

    มังสวิรัตินั้น มีผู้ถือปฏิบัติกันมาเป็นเวลาช้านาน และกลายเป็นแนวปฏิบัติ ทางศาสนาสำหรับหลายศาสนา ในตะวันออกกลางมาเป็นเวลาหลายพันปี แล้วเช่น ศาสนาเชน ศาสนาฮินดู ศาสนาโซโรแอสเตอร์ ศาสนาพุทธ และศาสนาอื่นๆ

    มังสวิรัติ อาจแบ่งได้เป็น 8 ประเภท คือ

    1. มังสวิรัติแบบแมคโครไบโอติก (Macrobiotig) งดเว้นผลิตภัณฑ์จาก สัตว์ และยึดถือหลักหยิน-หยาง
    2. มังสวิรัตินม-ไข่ (Lacto Ovo Vegetarian) งดเว้นผลิตภัณฑ์จากสัตว์ แต่กินนม ผลิตภัณฑ์จากนม และกินไข่
    3. มังสวิรัติไข่ (Ovo Vegetarian) งดเว้นผลิตภัณฑ์จากสัตว์ แต่กินไข่
    4. มังสวิรัตินม (Lacto Vegetarian) งดเว้นผลิตภัณฑ์จากสัตว์ แต่กินนม และผลิตภัณฑ์จากนม
    5. มังวิรัติแบบเจ (J-Chinese Vegetarian) งดเว้นผลิตภัณฑ์จากสัตว์ รวมทั้งพืชที่มีกลิ่นฉุน 5 ชนิด ได้แก่ หอม กระเทียม คึ่นฉ่าย ใบยาสูบ และหลักเกียว (กระเทียมโทนจีน)
    6. มังสวิรัติบริสุทธิ์ (Pure Vegetarian) งดเว้นผลิตภัณฑ์จากสัตว์
    7. มังสวิรัติพืชสด (Raw Food Eater) งดเว้นผลิตภัณฑ์จากสัตว์ และกินพืช ผัก ผลไม้ที่สดดิบ ไม่ผ่านขบวนการหุงต้มใดๆ
    8. มังสวิรัติผลไม้ (Fruitarian) กินแต่ผลไม้และถั่ว

    สำหรับท่านที่มีข้อสงสัยเชิญถามเข้ามาได้เลยนะครับ ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างคำถามที่คนส่วนใหญ่ที่ยังไม่เข้าใจเรื่องอาหารมังสวิรัติครับ

    คำถามทั่วไป

    ฉันจะไม่อ่อนเพลียแย่หรือ ถ้าไม่ได้กินอะไรเลยนอกจากผัก ?

    แน่นอน ใครก็ตามที่กินแต่ผักขมหรือผักคะน้าเพียงอย่างเดียว จะต้องอ่อนเพลียแน่ อาหารมังสวิรัติไม่ใช่จะกินแต่ผักอย่างเดียว แต่จะต้องมีอาหารชนิดอื่น รวมอยู่ด้วย รายการอาหารมังสวิรัติแต่ละวัน นอกจากจะต้องมีผักสีเขียวและผลไม้แล้ว ยังต้องมีพวกข้าวชนิดต่างๆ และพวกถั่วเมล็ดแห้ง นักมังสวิรัติส่วนใหญ่กินไข่และนมด้วย ทำให้ได้รับสารอาหารครบถ้วนและพอเพียงสำหรับร่างกาย

    ถั่วเมล็ดแห้งและข้าวชนิดต่างๆ ที่กล่าวมานี้มีอะไรบ้าง ?

    ข้าวและถั่วเมล็ดแห้งมีหลายชนิด ประเภทถั่วได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่วเขียว ถั่วดำ ถั่วลิสง ถั่วแดง ถั่วแดงหลวง ถั่วแขกชนิดเมล็ดแดงและเหลือง ส่วนข้าวได้แก่ ข้าวซ้อมมือ ข้าวขาว ข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ ข้าวโอ๊ต ข้าวโพด ข้าวฟ่าง (ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องกินให้ครบทุกอย่างตามที่กล่าวมานี้) ถั่วเมล็ดแห้งและข้าวนี้เป็นแหล่งสารอาหารโปรตีนหลักที่สำคัญสำหรับคนที่ไม่กินนม และไข่

    ฉันจะไม่อ้วนแย่หรือ ถ้ากินแต่พวกคาร์โบไฮเดรต ?

    ความจริงแล้ว ตัวคาร์โบไฮเดรตเองไม่ได้เป็นสาเหตุให้น้ำหนักของคุณเพิ่มขึ้น แต่การกินมากเกินไปจนร่างกายของคุณไม่สามารถเผาผลาญแคลอรีที่มีอยู่ให้หมดต่างหากที่ทำให้อ้วน โดยธรรมชาติแล้วถ้าคุณกินอะไรที่มากเกินไป ถึงแม้จะกินขนมปัง ก็อ้วนได้ แต่ก่อนที่คุณจะลดอาหารประเภทถั่วลง คุณควรจะลดอาหารประเภทน้ำตาลและไขมันให้น้อยลงดีกว่า

    ร่างกายของฉันไม่ต้องการอาหารเนื้อเพื่อเป็นโปรตีนแน่หรือ ?

    ไม่เลย โดยคุณค่าแล้ว ถั่วเหลืองเป็นแหล่งอาหารโปรตีนที่ดี เท่ากับเนื้อสัตว์ และปลา ถ้าไม่เทียบกับคุณค่าของโปรตีนจากไข่และนม และคุณค่าอาหารจากถั่วและข้าวก็สามารถให้อาหารโปรตีนได้ทัดเทียมเนื้อสัตว์หรือปลาด้วย

    เป็นความจริงแน่หรือ ที่ว่า การงดเนื้อสัตว์เป็นผลดีต่อสุขภาพ ?

    ก็ขึ้นอยู่กับว่า ถ้าหมอสั่งให้คุณลดคอเลสเทอรอลและไขมันแล้ว วิธีหนึ่งที่จะลดได้คือ คุณต้องไม่กินเนื้อสัตว์ คอเรสเทอรอลจะมีก็แต่ในเนื้อสัตว์เท่านั้น มีในพืชน้อยมากเมื่อเทียบกับเนื้อสัตว์ ไข่และนมทุกชนิดก็มีคอเรสเทอรอลสูงเช่นกัน ดังนั้นต้องงดกินทั้งไข่และนมเช่นเดียวกันถ้าต้องการลดไขมัน

    ฉันจะงดเนื้อสัตว์ได้อย่างไรในเมื่ออาหารโปรดของฉันเป็นพวกเนื้อย่างและปลา?

    ขอแนะนำสำหรับผู้ที่เริ่มกินอาหารมังสวิรัติ คือคุณจะต้องลดปริมาณเนื้อสัตว์ ที่เคยกินในแต่ละมื้อ หรือไม่ก็งดเนื้อสัตว์สัปดาห์ละ 1 หรือ 2-3 วันเสียก่อน ในตอนแรกๆ นักมังสวิรัติมักพอใจที่จะกินแต่พวกไข่ พิซซ่า เนยแข็ง แต่ต่อมาก็จะคุ้นเคยกับอาหารพวกถั่วมากขึ้น แล้วจึงค่อยๆ ลองชิมอาหารมังสวิรัติชนิดอื่นหรือของชาติอื่นดูบ้าง คุณเป็นนักมังสวิรัติกินแต่ นม ไข่ เนยแข็ง ผสมกับถั่วเมล็ดแห้งก็ได้

    ที่มา The Great Element of Anuttara Dharma ธรรมะลงโปรดสู่ครัวเรือน ในธรรมกาลยุคขาวปลายกัป - ข้อสงสัยในเรื่องของอาหาร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3600.jpg
      IMG_3600.jpg
      ขนาดไฟล์:
      309.5 KB
      เปิดดู:
      4,109
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีนห้ามนำเข้าผลิตภัณฑ์เนื้อหมูจากรัฐแอลเบอร์ตา

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 4 พ.ค. - รัฐบาลจีนเผยวันนี้ว่า ได้สั่งห้ามนำเข้าผลิตภัณฑ์เนื้อหมูจากรัฐแอลเบอร์ตา ของแคนาดา หลังพบหมูในฟาร์มแห่งหนึ่งติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอช 1 เอ็น 1

    สำนักงานควบคุมคุณภาพตรวจสอบและกักกันโรคของจีน ระบุบนหน้าเว็บไซต์ว่า การตัดสินใจห้ามนำเข้าผลิตภัณฑ์เนื้อหมูจากรัฐแอลเบอร์ตา มีขึ้นเพื่อคุ้มครองความปลอดภัยปศุสัตว์ของจีน และสุขภาพของประชาชน

    การประกาศครั้งนี้มีขึ้นเพียง 1 วันหลังจากหน่วยงานสาธารณสุขแคนาดา ระบุว่า พบเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอช 1 เอ็น 1 ที่ฟาร์มหมูแห่งหนึ่งในรัฐแอลเบอร์ตา โดยสำนักตรวจสอบอาหารแคนาดา ยืนยันว่า หมูในแคนาดายังปลอดภัย และว่า หมูน่าจะติดโรคมาจากชาวแคนาดาคนหนึ่งที่เพิ่งเดินทางกลับจากเม็กซิโก

    เมื่อสัปดาห์ก่อน จีนเพิ่งจะสั่งห้ามนำเข้าเนื้อหมูจากเม็กซิโก รัฐเท็กซัส แคนซัส และแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐ แต่จนถึงขณะนี้จีน ซึ่งเป็นผู้บริโภคหมูรายใหญ่ที่สุดของโลก ยังไม่มีรายงานพบผู้ได้รับการยืนยัน หรือต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอช 1 เอ็น 1

    ด้านองค์การอนามัยโลก องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาติ องค์การการค้าโลก และองค์กรสุขภาพสัตว์โลก แถลงประณามการคว่ำบาตรเนื้อหมูจากความวิตกว่าเนื้อหมูอาจทำให้เชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาด เพราะยังไม่มีหลักฐานที่ชี้ว่าเนื้อหมูเป็นต้นตอของโรค -สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 11:09:50

    ผู้เลี้ยงหมูอียิปต์ประท้วงรัฐบาลสั่งฆ่าหมู

    [​IMG]

    อียิปต์ 4 พ.ค. - เกษตรกรผู้เลี้ยงหมูในอียิปต์ปะทะกับตำรวจปราบจลาจลในกรุงไคโร เนื่องจากไม่พอใจรัฐบาลที่ประกาศฆ่าหมูทั่วประเทศ หวังป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

    กลุ่มผู้ประท้วงหลายร้อยคน ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูในย่านมานชิยัต นาเซอร์ แหล่งเสื่อมโทรมในกรุงไคโร ขว้างปาก้อนหินและขวดน้ำเข้าใส่ตำรวจปราบจลาจล ที่ตอบโต้ด้วยการยิงกระสุนยางและแก๊สน้ำตาเข้าใส่ เพื่อสลายการชุมนุม ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน และมีผู้ประท้วงถูกจับกุม 14 คน

    ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประท้วงไม่พอใจรัฐบาลที่ประกาศฆ่าหมูที่มีอยู่ราว 300,000-400,000 ตัวทั่วประเทศ เพื่อหวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่าย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่สหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่เห็นว่าเป็นมาตรการที่ไม่จำเป็น และว่า การฆ่าหมูไม่ช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้

    ขณะที่เกษตรกรผู้เลี้ยงหมู ระบุว่า มาตรการดังกล่าวส่งผลกระทบต่อธุรกิจของพวกเขา และอาจทำให้เกิดความขัดแย้งทางศาสนา เนื่องจากผู้เลี้ยงหมูส่วนใหญ่เป็นชนกลุ่มน้อยชาวคริสเตียน. - สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 02:28:02

    WHO ยืนยันผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่พุ่งเฉียด 900 คน

    [​IMG]

    วอชิงตัน4พ.ค.-องค์การอนามัยโลกยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่พุ่งไปอยู่ที่ 898 คน ใน18ประเทศ และแม้ รมต.สาธารณสุขเม็กซิโก เผยว่าการแพร่เชื้อมีน้อยลงแล้วแต่องค์การอนามัยโลกเตือนว่า เชื้ออาจกลับมาแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

    ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ เอช 1 เอ็น 1 แพร่ระบาดมาได้ราว 10 วันแล้ว และแม้อัตราการแพร่เชื้อจะมีน้อยลง แต่โฆษกองค์การอนามัยโลกฝ่ายกิจการโรคระบาด เตือนให้ระวังว่า เชื้ออาจกลับมาแพร่ลามรุนแรงเช่นเดิม เช่น กรณีไข้หวัดสแปนิช ฟลู เมื่อปี 2461 ซึ่งระบาดในช่วงฤดูใบไม้ผลิ จากนั้นการแพร่ระบาดก็หายไปในช่วงฤดูร้อน แต่พอเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงเชื้อก็กลับมาแพร่ระบาดอีก จนท้ายสุดได้คร่าชีวิตชาวโลกไป 40 ล้าน ถึง 50 ล้านคน

    ขณะที่ทางการเม็กซิโกเชื่อมั่นว่า เม็กซิโกประสบปัญหาการระบาดของเชื้อรุนแรงที่สุด ระหว่างวันที่ 23-28 เมษายน แต่หลังจากนั้นอัตราการแพร่ระบาดในเม็กซิโกก็มีน้อยลง ล่าสุดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเม็กซิโกรายงานว่า มีคนเม็กซิกันติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่อยู่ที่ 568 คน และมีผู้เสียชีวิตเพราะเชื้อนี้ 22 คน แต่องค์การอนามัยโลกระบุ เม็กซิโกพบผู้ติดเชื้อ 506 คน และมีอยู่ 19 คน ที่เสียชีวิต. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 10:49:27

    สหรัฐยืนยันผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เพิ่มเป็น 245 คน

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 4 พ.ค.-สหรัฐยืนยันมีผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในสหรัฐ เพิ่มเป็น 245 คนแล้ว ใน 35 รัฐ เพิ่มขึ้นจากที่รายงานไว้เมื่อวันเสาร์ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อ 160 ราย

    จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเนื่องจากหลายรัฐได้ส่งผลการตรวจวิเคราะห์เข้ามาล่าสุด และยังมีกรณีต้องสงสัยอีกเป็นจำนวนมากที่รอการวิเคราะห์ ทำให้คาดว่าจะมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นใน 2-3 วันข้างหน้า

    ก่อนหน้านี้ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (ซีดีซี) ยืนยันจำนวนผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 อยู่ที่ 226 คน ใน 30 รัฐ แต่ล่าสุดมีคำยืนยันผู้ติดเชื้อในอีก 5 รัฐ นายแพทย์แอนน์ ชิวแชท จากศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคในนครแอตแลนตา เชื่อว่า มีแนวโน้มที่จะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น แม้รัฐมนตรีสาธารณสุขของเม็กซิโกซึ่งเป็นเพื่อนบ้านใกล้เคียง บอกว่า การแพร่ระบาดในเม็กซิโกได้ลดลงแล้วในขณะนี้.- สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 11:08:59

    หิมะถล่มทับนักเล่นสกีตาย 6 คนบนเทือกเขาแอลป์

    [​IMG]

    ออสเตรีย 4 พ.ค. - มีนักเล่นสกีเสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน หลังถูกหิมะถล่มทับบนเทือกเขาแอลป์ ทางตะวันตกของออสเตรีย

    สำนักข่าวเอพีเอของออสเตรีย รายงานว่า เหตุหิมะถล่มเกิดขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา ระหว่างกลุ่มนักปีนเขาจากสาธารณรัฐเช็กกำลังปีนยอดเขาชาล์ฟโคเกิล ความสูง 3,500 เมตร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาแอลป์ ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ใกล้เมืองตากอากาศโซลเดน ใกล้พรมแดนอิตาลี โดยหิมะพังถล่มห่างจากยอดเขาไม่ถึง 500 เมตร แต่กว่าที่หน่วยกู้ภัยจะเข้าถึงพื้นที่ประสบเหตุได้ก็ต้องรอถึงเมื่อวานนี้ เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต 6 คน ส่วนนักปีนเขาอีกคนหนึ่งรอดชีวิต เนื่องจากไม่ได้ร่วมการปีนเขาครั้งนี้ด้วย

    ในช่วงนี้ของปีมักจะเกิดหิมะถล่มแถบเทือกเขาแอลป์บ่อยครั้ง เนื่องจากมีหิมะตกหนักอย่างต่อเนื่อง. - สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 02:34:51

    เฮลิคอปเตอร์ทหารเวเนซุเอลาตก มีผู้เสียชีวิต 18 คน

    [​IMG]

    การากัส 4 พ.ค. - ประธานาธิบดีฮิวโก ชาเวซ ของเวเนซุเอลา เผยเฮลิคอปเตอร์ทหารเวเนซุเอลาประสบอุบัติเหตุตกขณะบินลาดตระเวนตามแนวชายแดนโคลอมเบีย เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คน

    ประธานาธิบดีชาเวซ กล่าวผ่านรายการวิทยุและโทรทัศน์ประจำสัปดาห์ ยกย่องทหารผู้เสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยเฉพาะ พล.อ.โดมิงโก ฟานีเต อดีตนักเรียนนายร้อยของเขา นอกจากนี้ยังมีนายทหาร 16 นาย และพลเรือน 1 คน
    สำนักข่าวเอบีเอ็นของทางการเวเนซุเอลา รายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ MI 35 ที่ผลิตในรัสเซีย ขาดการติดต่อกับฐานทัพอากาศ เมื่อเวลาราว 23.40 น. วานนี้ ตามเวลาในไทย และประสบอุบัติเหตุตกใกล้กับเมืองเอล อัลโต เด รูบิโอ ในรัฐตาชีรา

    ความสัมพันธ์ระหว่างเวเนซุเอลาและโคลอมเบียทวีความตึงเครียดเมื่อปีก่อน หลังจากโคลอมเบียทิ้งระเบิดโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มกบฏฟาร์กในเอกวาดอร์ พันธมิตรของเวเนซุเอลา ส่งผลให้ 2 ประเทศเพิ่มกำลังทหารตามแนวชายแดน. - สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 07:23:16

    ที่มา http://news.mcot.net/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2009
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุ"จันหอม"พัดปกคลุมทะเล 2 ฝั่งภาคใต้

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยาเผยพายุจันหอมพัดปกคลุมทะเล 2 ฝั่งภาคใต้ระวังอันตรายฝนตกหนั-คลื่นลมในทะเลแรงขึ้น

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ ประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกน้อยกว่าภาคอื่นๆในระยะ 1-2 วันนี้

    สำหรับพายุโซนร้อน “จันหอม” ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง และเกือบไม่เคลื่อนที่ทำให้ลมตะวันตกที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมี กำลังแรงขึ้น เป็นผลให้ภาคใต้มีฝนตกเพิ่มมากขึ้น และคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงขึ้น ขอให้ประชาชนในภาคใต้ระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนัก และชาวเรือระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงโดยเฉพาะในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ในช่วงวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2552 นี้ไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ตาก พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดเลย ชัยภูมิ และนครราชสีมา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี ราชบุรี และสมุทรสงคราม อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยจะมีฝนตกหนักบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศา ลมตะวันตก ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ใกล้ฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยจะมีฝนตกหนักบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต ตรัง และสตูล อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศา ลมตะวันตกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณปริมณฑล อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ วันที่ 4 พฤษภาคม 2552 07:51
    <!-- Begin Media Content --><SCRIPT type=text/javascript>$(function() {$('#media-content').tabs();});</SCRIPT>
    ที่มา www.bangkokbiznews.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2009
  4. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6731 ข่าวสดรายวัน


    พบหมูติดเชื้อ "ดช.มะกัน"จุดเริ่มต้น


    ผู้แพร่หวัดสู่เม็กซิโก รับ14ไทยถึงเครื่องบิน ล็อกตรวจ-เฝ้าระวัง!



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ตรวจเข้ม - เจ้าหน้าที่หน่วยกักกันโรค ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งด่านตรวจเข้มผู้โดยสารที่เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติเมืองอินชอน ป้องกันเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ระบาด ซึ่งล่าสุดพบผู้ติดเชื้อในเกาหลีแล้ว 2 ราย

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ส่งรถพยาบาลรับถึงเครื่องบิน 14 คนไทยในเม็กซิโก ไม่ต้องผ่านด่านตม. แถมจัดห้องพิเศษตรวจวัดไข้ทันที หากพบว่าป่วยส่งรักษาที่ร.พ. บำราศฯ พร้อมนัดญาติคนใกล้ชิดทำความเข้าใจระบบเฝ้าระวังโรค "มาร์ค" เตรียมเรียกผู้ว่าฯ ทั่วประเทศประชุมรับมือ ส่วนด.ช.วัย 11 เดือนที่สงสัยติดเชื้อผลตรวจไม่พบว่าป่วย สธ.รายงานสรุปผู้ป่วยมีทั้งหมด 16 ประเทศ รวม 658 ราย เสียชีวิตแล้ว 17 ราย

    -"มาร์ค"ยันไทยไม่มีหวัดหมู

    เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 3 พ.ค. ที่ทำ เนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมจัดประชุมรัฐมนตรีสาธารณสุขอาเซียนที่จะมีขึ้นวันที่ 7-8 พ.ค.นี้ว่า ขณะนี้มีความพร้อมโดยนายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข จะต้องประสานกับรมว.สาธารณสุขของฟิลิป ปินส์ที่เป็นประธาน ส่วนของสาธารณสุขอาเซียนมีความพร้อมและต้องการจะแสดง ออกถึงความพร้อมแล้วที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของอาเซียนในการเตรียมพร้อมรับ มือกับปัญหานี้

    เมื่อถามถึงสถานการณ์ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในประเทศไทยได้รับรายงานบ้างหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า มีการเฝ้าระวังคนที่เดินทางไปยังพื้นที่หรือกลับจากพื้นที่ที่มีการระบาด ส่วนคนที่มีอาการอยู่ในข่ายต้องสงสัยจะติดตามเฝ้าระวังเป็นพิเศษ แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีคนติดเชื้อนี้ในประเทศไทย

    -ชี้ไม่รุนแรง-อย่าตื่นตระหนก

    เวลา 09.00 น. นายอภิสิทธิ์กล่าวในราย การ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ ถึงสถานการณ์ไข้หวัด 2009 ว่า ไข้หวัดชนิดเอ H1N1 รัฐบาลดูแลป้องกันโดยตั้งคณะอนุกรรมการติดตามการดำเนินการ มีพล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯ เป็นประ ธาน มาตรการดูแลจุดเข้าประเทศไม่เฉพาะสนามบิน จุดเข้าเมือง เพื่อตรวจอุณหภูมิ ใครเข้าข่ายเฝ้าระวัง มีการรองรับ ทั้งการเตรียมพร้อมยารักษา ส่วนวัคซีนกำลังผลิตใช้เวลา 1-2 เดือน การประชุมรมว.สาธารณ สุขอาเซียนบวกสาม ที่โรงแรมดุสิตธานี รับรายงานจากนายวิทยา แก้วภราดัย รมว. สาธารณสุข ว่า ประสานกับรมว.สาธารณ สุข ฟิลิปปินส์ ว่ามีความพร้อมที่จะเป็นประธานร่วมกัน เราต้องการแสดงความพร้อมโดยประชุมวันที่ 7-8 พ.ค. เพื่อรับมือไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ในอาเซียน ไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนกเพราะเราเตรียมพร้อมเต็มที่ โลกพบติดเชื้อ 650 คน ตายเพียงร้อยละ 3-5 เทียบกับโรคติดต่อที่พบมา คือ ซาร์ส และไข้หวัดนก แล้ว มีความรุนแรงน้อยกว่า น่าจะเบาเหมือนติดหวัดทั่วไป จากการหาย ใจ การสัมผัส ขอประชาชนอย่าประมาทล้างมือให้สะอาด พบใครมีไข้ต้องสงสัย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปเฝ้าระวัง โดยแยกตัวไว้ตรวจ ของไทยยังไม่พบใครติดเชื้อ ดังนั้นอย่าประมาทแต่อย่าตื่นตระหนก

    -ประชุมผู้ว่าฯทั่วปท.รับมือ

    "ขอทำความเข้าใจว่าไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ติดจากคนสู่คน การกินหมูไม่มีปัญหา แต่คนติดเชื้อหลักร้อยที่เม็กซิโก และอเมริกา มีการเดินทางไปภูมิภาคต่างๆ ดังนั้นคาดหมายว่าจะมีการแพร่ไปที่ฮ่องกง ยุโรป เราก็ต้องระมัดระวัง เมื่อเข้ามาฮ่องกงก็จัดการเร็ว องค์การอนามัยโลกก็แถลงการณ์ติดตามตลอดเวลา ช่วยได้มาก ถ้าประเทศดูแลการเข้าออกก็ง่าย เราเก็บประวัติคนไว้หมด ใครมีอาการสามารถติดตามเฝ้าระวังไม่ให้ระบาด ได้ มี 6 คนต้องสงสัยเราแยกตัวติดตาม 4 ราย สุดท้ายไม่ใช่ มาตรฐานการดูแลให้ทุกประเทศใกล้กันดูแลคนเข้าออก ภูมิภาคอาเซียนบวกสาม จีน ญี่ปุ่น เกาหลี พร้อมกว่า เรื่องวัคซีนที่จะให้คนในอาเซียน ยาเรามีพอ ประสบการณ์อาเซียนเรื่องซาร์ส ไข้หวัดนก มีความร่วมมือ ได้รับการชื่นชมว่าทำดี 6 พ.ค.นี้จะมีการประชุมผวจ.ทั่วประ เทศซักซ้อมให้ชัดเจนเรื่องนี้ คืนวันที่ 3 พ.ค. มีนักเรียนและคนไทย 14 คน กลับจากเม็กซิโก ถ้ามีอาการ จะเก็บประวัติไว้ หากเข้าข่ายต้องสงสัยจะแยกตัวมาตรวจให้มั่นใจว่าไม่ป่วย" นายกฯ กล่าว

    นายอภิสิทธิ์กล่าวต่อว่า ชาวโลกเห็นมาตร การดูแลสุขภาพเราทำดี น่าจะสร้างความเชื่อมั่นแก้ปัญหาท่องเที่ยว นอกจากนั้น รัฐบาลประกาศวาระแห่งชาติเสริม เช่น สินเชื่อดูแลกิจการ 5 พันล้านบาท ประกันภัยนักท่องเที่ยว ต่างประเทศเริ่มฟื้นตัว ไทยตัวเลขเม.ย.คนลาออกเลิกจ้างลดลงเมื่อเทียบเดือน ก.พ. อย่างไรก็ตาม อาจเป็นเพราะมีการระบายสินค้า 2 เดือนนี้

    -รายงานล่าสุดตายแล้ว 17 ศพ

    เมื่อเวลา 11.30 น. ที่กระทรวงสาธารณ สุข นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวัง แก้ไข ป้อง กันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ว่า สำหรับสถานการณ์ทั่วโลก องค์การอนามัยโลกรายงานตั้งแต่ 24 เม.ย.ถึงเช้าวันที่ 3 พ.ค. มีรายงานผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทั้งหมด 16 ประเทศ รวม 658 ราย เสียชีวิต 17 ราย ประกอบด้วย เม็กซิโกป่วย 397 ราย เสียชีวิต 16 ราย อเมริกาป่วย 160 รายใน 22 รัฐ เสียชีวิต 1 ราย ที่เหลืออีก 14 ประเทศ ไม่มีรายงานเสียชีวิต ได้แก่ แคนาดา 51 ราย คอสตาริกา 1 ราย ฝรั่งเศส 2 ราย เกาหลี 1 ราย สหราชอาณาจักร 15 ราย เยอรมนี 6 ราย อิสราเอล 3 ราย นิวซีแลนด์ 4 ราย สเปน 13 ราย ออสเตรีย 1 ราย เนเธอร์แลนด์ 1 ราย สวิตเซอร์แลนด์ 1 ราย จีน (ฮ่องกง) 1 ราย และเดนมาร์ก 1 ราย

    -สธ.เฝ้าระวังเด็กชาย 11 เดือน

    นายวิทยากล่าวว่า สถานการณ์ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.-2 พ.ค. สำนักระบาดวิทยา รับรายงานผู้ป่วยในข่ายเฝ้าระวังโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่สะสม 10 ราย ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการเป็นไข้หวัดใหญ่ทั่วไป 9 ราย อยู่ระหว่างการตรวจผลทางห้องปฏิบัติการอีก 1 รายเป็นเด็กชายวัย 11 เดือน อยู่ที่จ.บุรีรัมย์ โดยเดินทางมาจากประเทศนิวซีแลนด์ ถึงไทยเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ในความดูแลของทีมสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็วของพื้นที่แล้ว สำหรับผู้ที่มีไข้ 1 ราย เป็นหญิงที่ส่งเข้าสังเกตอาการที่สถาบันบำราศนราดูร ช่วง 2 วันที่ผ่านมา ผลการตรวจยืนยันพบเป็นไข้หวัดใหญ่ทั่วไป วันนี้อาการดีขึ้น แพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว

    ทั้งนี้ ผลการเฝ้าระวังผู้เดินทางเข้าประเทศที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ ผ่านมา ผ่านเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิทั้ง 6 จุด จำนวน 34,735 คน พบอุณหภูมิสูง 7 คน วัดซ้ำไม่มีไข้ ได้ให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพตนเองเป็นระยะ 7 วัน ผลการตรวจสะสมรอบ 6 วันที่ผ่านมา มีการตรวจวัดอุณหภูมิทั้งหมด 216,448 ราย ยังไม่พบผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

    -บุกรับ 14 คนไทยถึงเครื่องบิน

    นายวิทยากล่าวอีกว่า ที่ประชุมพิจารณาถึงแผนการเฝ้าระวังโรคให้กับคณะนักเรียนทุนเอเอฟเอส และครูชาวไทย รวม 14 คน ที่เดินทางออกจากประเทศเม็กซิโก มาต่อเครื่องที่นิวยอร์ก ลอสเองเจลิส สหรัฐอเมริกา และนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ โดยมาถึงประเทศไทยในเวลา 23.20 น. คืนวันที่ 3 พ.ค. โดยขณะนี้ สธ. ประสานไปยังครอบครัว ญาติของคณะครู และนักเรียนทั้ง 14 คน ขอนัดพบในเวลา 21.00 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการการเฝ้าระวังโรค เบื้องต้นทราบว่า นักเรียนทั้ง 7 คน มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ ส่วนคณะครูมีภูมิลำเนาอยู่ในต่างจังหวัด รวมทั้งจะแจกอุป กรณ์ป้องกันโรคให้ด้วย เช่น หน้ากากอนามัย เจลฆ่าเชื้อ ปรอทวัดอุณหภูมิ เป็นต้น เพื่อให้ญาติช่วยดูแลผู้ที่เดินทางกลับมา

    "โดยสธ.จะนำรถพยาบาลฉุกเฉินไปรับตัวคณะครู นักเรียนทันที่ที่ลงจากเครื่องบิน โดยไม่ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง และไม่ผ่านเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ (เทอร์โมสแกน) เหมือนผู้โดยสารทั่วไป แต่จะจัดห้องรับรองพิเศษสำหรับตรวจร่างกายเบื้องต้น ซึ่งมีทีมแพทย์พยาบาลตรวจคัดกรองอาการอย่างละเอียด โดยการวัดอุณหภูมิร่างกาย หากมีอุณหภูมิสูงเกิน 37 องศาเซลเซียส หรือมีอาการไอ จาม มีน้ำมูก จะถือว่าป่วยไข้ต้องส่งตัวไปโรงพยาบาลบำราศฯ เพื่อตรวจสุข ภาพอย่างละเอียดและให้การรักษาทันที" นายวิทยา กล่าว

    -สั่งคุมเข้ม-ตรวจละเอียดยิบ

    นายวิทยากล่าวว่า ในรายที่ไม่มีอาการป่วยไข้ ก็ต้องเข้าระบบเฝ้าระวังโรคของสธ. เช่นเดียวกัน โดยให้เลือกตามความสมัครใจว่าจะให้สธ.เฝ้าระวังโรคให้ คือพักค้างที่โรงพยา บาลบำราศฯ นาน 7 วัน โดยอนุญาตให้ นำญาติมาพักด้วย 2-3 คน หรือจะพักอยู่ที่บ้านตนเองนาน 7 วัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ติดตามอาการทุกวัน เช่น วัดอุณหภูมิร่างกาย ซักประวัติ ไอ จาม เป็นต้น และในระหว่างเฝ้าระวังโรค ขอความรวมมือให้อยู่เฉพาะในบ้านพักเท่านั้น เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส เพราะเชื้อนี้มีระยะฟักตัว 2-3 วัน เป็นช่วงที่มีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อได้สูง นอกจากนี้ ประสานไปยังสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เพื่อขอชื่อ ที่อยู่ที่พำนักในประเทศไทย หมายเลขโทรศัพท์ของผู้โดยสารที่นั่งใกล้กับคณะครู และนักเรียนชาวไทยทั้ง 14 คน ในระยะ 2 แถวที่นั่งติดกัน ซึ่งอาจต้องเข้าระบบเฝ้าระวังโรคของสธ.ไทย หากพบว่าในคณะคนไทยติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 กลับมาด้วย

    นายวิทยากล่าวว่า สธ.ดำเนินมาตรการป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่เข้าสู่ประเทศไทยอย่างเต็มที่ หลังมีรายงานเชื้อแพร่ระบาดใน 16 พื้นที่ ซึ่งมีประเทศในเอเชียด้วย จัดทำแนวทางการตรวจคัดกรองสำหรับเจ้าหน้าที่ประจำด่านควบคุมโรค เฝ้าระวังผู้ที่เดินทางเข้าประเทศทุกด่าน ทั้งทางบก 60 ด่าน ทางน้ำ 15 ด่าน และทางอากาศ 15 ด่าน และระดมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคประจำการวันละกว่า 30 คน หมุนเวียนประจำที่สนามบินสุวรรณภูมิตลอด 24 ชั่ว โมง เพื่อตรวจคัดกรองผู้ที่ผ่านเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิและมีไข้อีกชั้นหนึ่ง โดยได้จัดรถพยาบาลฉุกเฉินจำนวน 3 คัน เพื่อรับตัวผู้ที่มีไข้ไปรับการรักษาและสังเกตอาการในห้องแยกปลอดเชื้อที่สถาบันบำราศนราดูร ทั้งนี้ ได้แต่งตั้งศ.น.พ.ประเสริฐ ทองเจริญ ผู้เชี่ยว ชาญด้านไวรัสวิทยาของประเทศไทย เป็นประธานคณะที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญของสธ.ด้วย

    -ไม่ห้ามคนไทยไปประเทศติดเชื้อ

    นายวิทยากล่าวว่า สำหรับมาตรการรับมือหลังมีเชื้อระบาดเข้าสู่ทวีปเอเชีย สธ.ไทยจะยึดตามประกาศขององค์การอนามัยโลก โดยยังจะไม่ห้ามคนไทยเดินทางไป 16 พื้นที่ที่มีรายงานยืนยันพบผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แต่ขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปพื้นที่ดังกล่าวชั่วคราว หากจำเป็นต้องเดินทาง ขอให้ปฏิบัติตนตามคำแนะนำของสธ.ของไทย และประเทศที่จะเดินทางไปด้วยอย่างเคร่งครัด ส่วนคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของสธ.อย่างเคร่งครัด

    น.พ.ไพจิตร์ วราชิต รองปลัดสธ. กล่าวว่า ขอให้ประชาชนไทยอย่าตื่นตระหนกกับข่าวการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 จนเกินไป เนื่องจากขณะนี้มีรายงานว่ามีประชาชนจำนวนมากที่จะเดินทางไปต่างประเทศ หาซื้อยาต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่เพื่อกินป้องกันเอง เป็นเรื่องที่อันตรายมาก เพราะจะทำให้เกิดปัญหาเชื้อดื้อยาและไม่มียาที่จะรักษาได้อีก การใช้ยาจึงต้องอยู่ในความควบคุมของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ยานี้จะไม่มีจำหน่ายในร้านขายยาทั่วไป

    น.พ.ม.ล.สมชาย จักรพันธุ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า จากการที่องค์การอนามัย โลกมีความวิตกว่า กลุ่มผู้ที่มีภูมิต้านทานต่ำ เช่น ผู้ติดเชื้อเอชไอวี เป็นกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้ง่าย ในส่วนของผู้ติดเชื้อเอชไอวีของไทย ขอให้เคร่งครัดในการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง กินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย และกินยาต้านไวรัสตามที่แพทย์สั่งให้ครบ หากมีอาการป่วยให้รีบไปพบแพทย์ทำการรักษาทันที

    -ชี้"หวัดหมู"ติดเชื้อคนสู่คน

    ศ.น.พ.ประเสริฐ ทองเจริญ ประธานคณะที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญของสธ. กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในหมู ที่ประเทศแคนาดา ซึ่งติดจากคนที่ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ว่า ในประเทศแถบสหรัฐอเมริกาพบการป่วยในหมูเป็นประจำอยู่แล้ว และมีการติดต่อสู่คนได้แต่ไม่มาก ซึ่งหมูถือเป็นถังผสมของเชื้อทำให้เกิดการกลายพันธุ์ได้เป็นอย่างดี เช่น เมื่อหลายปีที่ผ่านมาที่สหรัฐเคยพบกรณีการติดเชื้อจากหมูในหญิงตั้งครรภ์ ทำให้หญิงคนดังกล่าวเสียชีวิต แต่ไม่มีการระบาดในวงกว้าง ซึ่งก็มีการติดตามเชื้อเป็นระยะๆ แต่ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร และไม่ทราบว่าเป็นเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 หรือไม่

    "แต่การระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 มีความน่าเป็นห่วงเพราะเป็นเชื้อ H1N1 คล้ายกับที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2464 ที่มีการระบาดของสแปนิชฟูล อย่างไรก็ตาม รายงานการติดเชื้อในคนที่เกิดขึ้นทั้งประเทศเม็กซิโก และสหรัฐ และอีกหลายประเทศ ก็ไม่พบประวัติการสัมผัสหมูแต่อย่างใด จึงสันนิษฐานว่า เป็นการติดต่อจากคนสู่คน ฉะนั้น การติดเชื้อในหมูของประเทศแคนาดา จึงไม่น่ามีความเกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่ก็ต้องรอการพิสูจน์ที่ชัดเจนต่อไป ส่วนในประเทศ ไทยนั้น ยังไม่เคยได้ยินรายงานการติดเชื้อหวัดหมูในหมูแต่อย่างใด" ศ.น.พ.ประเสริฐ กล่าว

    -พบหมูติดเชื้อในแคนาดา

    สำหรับความเคลื่อนไหวสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ระบาดในต่างประเทศ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ตรวจพบหมูติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่เป็น ครั้งแรกในฟาร์มหมู เมืองอัลเบอร์ตา ประ เทศแคนาดา เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนงานในฟาร์มนำโรคไปแพร่ใส่หมู แต่ไม่มีการเปิดเผยจำนวนหมูที่ติดโรคดังกล่าว

    ดร.ไบรอัน เอวานส์ เจ้าหน้าที่ระดับสำนักงานตรวจสอบอาหาร ประเทศแคนาดา แถลงว่า ตรวจพบสุกรในฟาร์มแห่งหนึ่งในรัฐอัลเบอร์ตา ติดเชื้อไข้หวัด 2009 คาดว่าได้รับเชื้อจากเกษตรกรในฟาร์ม ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศเม็กซิโก ศูนย์กลางการระบาดใหญ่ของโรค

    "อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ไวรัสไข้หวัดใหญ่จะแพร่จากคนสู่สัตว์ และไม่ได้ทำให้การบริโภคเนื้อหมูเป็นอันตรายแต่อย่างใด" ดร.เอวานส์ กล่าว

    -แม็กซิโกขอความเป็นธรรม

    ที่กรุงเม็กซิโก ซิตี เมืองหลวงเม็กซิโก รัฐมนตรี 2 คนออกมาตอบโต้รัฐบาลหลายประเทศที่ใช้นโยบายรุนแรงต่อประชาชนและผลิตภัณฑ์หมูเม็กซิโก โดยนายโอเซ แอง เจล คอร์โดวา รัฐมนตรีสาธารณสุข ยืนยันว่า รัฐบาลควบคุมภาวะโรคระบาดได้คงที่แล้ว เห็นได้จากสถิติผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเริ่ม ลดลง จึงอยากขอให้นานาชาติปฏิบัติต่อเม็ก ซิโกด้วยความเป็นธรรม

    ด้านนางแพทริเซีย เอสปิโนซา รัฐมนตรีต่างประเทศ วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลจีน เปรู อาร์เจนตินา คิวบา เอกวาดอร์ ว่าทำเกินกว่าเหตุ ทั้งห้ามเที่ยวบินเม็กซิโกเข้าประเทศและกีดกันชาวเม็กซิโก นอกจากนั้น ยังขอให้ชาวเม็กซิโกหลีกเลี่ยงไม่เดินทางไปจีน หลังเกิดกรณีกักกันตัวพลเมืองเม็กซิกันในเมือง 3 แห่งโดยไม่จำเป็น

    -โวย"ฮ่องกง"กักคนในโรงแรม

    ส่วนความคืบหน้ากรณีทางการเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประเทศจีน สั่งกักตัวแขก 300 คน 7 วันในโรงแรม 4 ดาว "เมโทรปาร์ก" เพราะพบชาวเม็กซิโกติดเชื้อไวรัส 2009 พักอยู่ในโรงเแรมแห่งนี้ ล่าสุด ตัวแทนบริษัททัวร์ซึ่งมีลูกค้าติดอยู่ในโรงแรม เปิดเผยว่า บรรยากาศเริ่มไม่สู้ดี ลูกค้าบางคนออกอาการสติแตก ร้องไห้ไม่หยุด รวมทั้งโมโหโวยวายที่โดนล็อกตัวไม่ได้ไปไหน

    ขณะที่ดร.โล อิงล็อก ผู้เชี่ยวชาญโรคติดต่อมองว่า รัฐบาลฮ่องกงโอเวอร์รีแอ็ก หรือตื่นตูมเกินไป การขังคนไว้ในโรงแรมไม่มีประโยชน์อะไรเลย เพราะไข้หวัดใหญ่เป็นโรคติดต่อกันได้ต่อเมื่ออยู่ใกล้ชิดกัน เป็นส่วนใหญ่ เชื่อว่ารัฐบาลทำเช่นนี้เพื่อเรียกคะแนนนิยมทางการเมือง

    -สงสัยต้นตอด.ข.ในอเมริกา

    ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา สำนักข่าวเอเอฟพีแจ้งว่า นายสกอตต์ ไบรอัน โฆษกศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (ซีดีซี) แถลงว่า มีความเป็นไปได้ว่าเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่อาจมีต้นตอแพร่ระบาดมาจากรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐเอง เมื่อผลสอบสวนชี้ว่า มีรายงานผู้ติดเชื้อหลายรายในรัฐแคลิฟอร์ เนียก่อนจะพบการระบาดในเม็กซิโก ซึ่งเป็นศูนย์กลางแพร่กระจายเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ หนึ่งในกลุ่มผู้ป่วยเป็นเด็กชายอายุ 10 ปี อาศัยอยู่ในเขตซานดิเอโกเคาน์ตี้ ติดชายแดนเม็กซิโก ล้มป่วยวันที่ 30 มี.ค. ก่อนจะเกิดการระบาดใหญ่ในเม็กซิโก และอีกรายเป็นเด็กหญิงอายุ 9 ปีในเขตแคลิฟอร์เนียเคาน์ตี้ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กัน ล้มป่วยวันที่ 28 มีนาคม อย่างไรก็ตาม เด็ก 2 คนนี้ไม่มีประวัติเคยเดินทางไปเม็กซิโก

    -ส่อปรับระดับโรคระบาดสูงสุด

    นายโรเบิร์ต กิ๊บส์ โฆษกทำเนียบขาว หรือคณะบริหารรัฐบาลสหรัฐ แถลงว่า มีแนวโน้มที่องค์การอนามัยโลก (WHO) จะปรับระดับเตือนภัยโรคระบาดเป็นขั้นสูงสุด หรือระดับ 6 หมายความว่าโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ได้กลายเป็นโรคระบาดระดับโลกสมบูรณ์แบบ ด้านสำนักงานสาธารณสุขรัฐนครนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก เผยว่า พบผู้ต้อง สงสัยติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 กว่า 1,000 คน แต่ไม่ได้ป่วยหนัก และกลุ่มยืนยันว่าติดเชื้อแน่นอนมีแค่ 62 คน

    เอเอฟพีรวบรวมรายชื่อประเทศที่พบผู้ติดเชื้อไข้หวัด 2009 ณ วันที่ 3 พ.ค. ประกอบด้วย เม็กซิโก สหรัฐ แคนาดา สเปน อังกฤษ เยอรมนี นิวซีแลนด์ อิสราเอล ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย ฮ่องกง คอสตาริกา เดนมาร์ก อิตาลี เนเธอร์แลนด์ เกาหลีใต้ สวิตเซอร์แลนด์ ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลก 787 คน ตาย 16 ราย

    นอกจากนี้ เอเอฟพีรายงานจากกรุงโบโก ตา ประเทศโคลัมเบีย ว่า สื่อท้องถิ่นเผยว่า มีการตรวจพบชาวโคลัมเบียติดเชื้อไวรัสไข้หวัดพันธุ์ใหม่รายแรก เป็นชายอายุ 42 ปี อาศัยอยู่ในเมืองซิปาคีรา ไม่ไกลจากโบโกตา และรัฐบาลเตรียมออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการต่อไป

    -สธ.ชุดใหญ่รอรับ 14 คนไทย

    ค่ำวันเดียวกัน นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข น.พ.ปราชญ์ บุณย วงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ ผู้บริหารระดับสูง นำทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ควบคุมโรค ตรวจสุขภาพคนไทยจำนวน 14 คน ที่เดินทางกลับจากประเทศเม็กซิโก ด้วยสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเฝ้าระวังป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เข้าสู่ประเทศไทย

    นายวิทยากล่าวว่า เที่ยวบินที่คนไทยเดินทางมาจากเม็กซิโกวันนี้ มีผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมด 300 คน โดย 7 คน เป็นนักเรียนทุนเอเอฟเอส อยู่กทม.ทั้งหมด ไปเม็กซิโกตั้งแต่เดือน ส.ค. 2551 เดิมมีกำหนดกลับไทย ก.ค. 2552 ส่วนอีก 7 คน เป็นอาจารย์ไปดูงานที่เม็กซิโก ตั้งแต่ 25 เม.ย. 2552 ทั้งหมดนี้กระทรวงสาธารณสุขจะดูแลตามระบบตรวจคัดกรองโดยทีมแพทย์ หากพบว่ามีไข้ จะส่งตัวเข้าดูแลรักษาที่สถาบันบำราศนราดูร ส่วนผู้ที่ไม่มีไข้จะให้พักผ่อนสังเกตอาการที่บ้านเป็นเวลา 7 วัน โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอสม.เข้าไปดูแลสุขภาพ สอบถามอาการทุกวัน

    -ผลตรวจด.ช. 11 เดือนไม่ติดเชื้อ

    นายวิทยากล่าวต่อว่า สำหรับความคืบหน้าเด็กวัย 11 เดือน 1 ราย ที่อยู่ในข่ายเฝ้าระวังไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่ จ.บุรีรัมย์ หลังเดินทางกลับจากประเทศนิวซีแลนด์ เมื่อ 1 พ.ค. ผลการตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เมื่อเย็นวันนี้ ไม่พบเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แต่อย่างใด สรุปว่าจนถึงขณะนี้ไทยยังไม่พบผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

    ด้านนายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณ สุข กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศทุกสายการบิน มีระบบตรวจสอบที่สนามบิน บริษัททัวร์ต่างๆ และโรงแรมทั่วประเทศ โดยก่อนลงเครื่องที่สนามบินทุกแห่ง ผู้โดยสารทุกคนจะได้รับแจ้งคำแนะนำการปฏิบัติตัว และกรอกประวัติผู้ที่เดินทางมาจากแหล่งระบาดของโรค และแจกบัตรคำเตือนสุขภาพ หาก มีอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ ได้แก่ มีไข้ ไอ ปวดเมื่อยตามตัว ให้พบแพทย์พร้อมแจ้งประวัติการเดินทางให้แพทย์ทราบ ซึ่งจะทำให้สามารถค้นหาผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว

    "ขอย้ำว่าประชาชนจึงไม่ควรกังวลจนเกินเหตุ เนื่องจากไทยยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศทุกคน โดยเฉพาะมาจากพื้นที่ระบาด เป็นเพียงผู้ที่อยู่ในข่ายเฝ้าระวัง ต้องติดตามอาการเพื่อให้แน่ใจว่าไม่ติดโรค และมาตรการที่กระทรวงดำเนินการทั้งหมดก็เพื่อป้องกันไม่ให้มีการระบาดเกิดขึ้นในประเทศไทย" นายมานิตกล่าว

    <TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>ราชองครักษ์อังกฤษขวางโจรจู่โจมเจ้าหญิงในกัมพูชา

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE> หนังสือพิมพ์เดอะซันของอังกฤษ รายงานเมื่อ 4 พ.ค. ว่า เจ้าหญิงยูจีนี พระราชนัดดาของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ประมุขแห่งสหราชอาณาจักร พร้อมด้วยพระสหาย ถูกโจรในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา จู่โจม โดยพยายามจะฉกกระเป๋าเงินพระสหายของเจ้าหญิง แต่ราชองครักษ์ 2 นายที่เป็นตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ด เข้าขัดขวาง ฝ่ายโจรมีพรรคพวกอีกรายเข้าช่วย ขว้างหินใส่ตำรวจไม่ยั้ง ขณะที่ตำรวจเน้นการอารักขาองค์หญิง จึงปล่อยให้โจรที่ก่อการหลุดหนีไปได้ ทางเจ้าหญิงและพระสหายปลอดภัยและได้กระเป๋าเงินคืน

    เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ราชองครักษ์เข้าป้องกันภัยให้พระราชวงศ์อังกฤษได้โดยตรงเป็นครั้งแรกในรอบสิบกว่าปีที่ผ่านมา
    สำหรับเจ้าหญิงยูจีนี พระชันษา 19 ปี เป็นพระธิดาองค์เล็กของเจ้าชายแอนดรูว์และนางซาราห์ เฟอร์กูสัน ก่อนเสด็จไปกัมพูชาในครั้งนี้ ทรงพาพระสหายเสด็จมาเที่ยวทะเลในประเทศไทย


    </TD><TD vAlign=top align=left>




    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=295 border=0><TBODY><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_top.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR><TR><TD background=images/line_left.gif></TD><TD width="100%"><TABLE cellSpacing=3 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>
    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=images/line_right.gif></TD></TR><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_bottom.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=295 border=0><TBODY><TR><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD><TD background=images/line_top.gif></TD><TD width=21 height=21>[​IMG]</TD></TR><TR><TD background=images/line_left.gif></TD><TD width="100%"></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    คิดเล่นๆ รหัส 11

    หวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2552

    <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="lotto-rol">รางวัลที่หนึ่ง
    </td> <td class="lotto-rol" colspan="4">เลขท้าย 3 ตัว

    </td> <td class="lotto-rol">เลขท้าย 2 ตัว

    </td> </tr> <tr> <td class="lotto1">294452</td> <td class="lotto2">222</td> <td class="lotto2">301</td> <td class="lotto2">549</td> <td class="lotto2">947</td> <td class="lotto1">11</td></tr></tbody></table>

    ไข้หวัด A 2009 - H1N1

    จาเกี่ยวกันมั๊ยเนี่ยะ อิอิ แป่ว [​IMG]
    :z1
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุโซนร้อนคร่าชีวิตประชาชนไป 11 คน ในรัฐเบงกอลตะวันตกของอินเดีย

    [​IMG]

    กัลกัตตา 4 พ.ค.- มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คน และมีผู้บาดเจ็บ 25 คน หลังเกิดเหตุพายุโซนร้อนพัดกระหน่ำทั่วรัฐเบงกอลตะวันตกของอินเดีย

    โดยพายุพัดกระหน่ำอยู่นาน 10 นาที ด้วยความแรงลม 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้กระท่อมที่ทำจากดินพังเสียหายไปหลายพันหลัง เสาไฟและเสาโทรศัพท์หักโค่น ทั้งยังสร้างความเสียหายแก่นาข้าวและไร่มะม่วงหลายแห่ง

    ในจำนวนผู้เสียชีวิต 11 คน มีทั้งที่เสียชีวิตเพราะถูกฟ้าผ่ารวมถึงเสียชีวิตเพราะถูกไฟช็อต ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 25 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยมีอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงหลังถูกต้นไม้หักโค่นลงมาทับ. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 14:18:50

    เกิดแผ่นดินไหว 5.3 ริกเตอร์ ในเวเนซุเอลา

    [​IMG]

    คารากัส 4 พ.ค. – เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 5.3 ริกเตอร์ ส่งผลให้ประชาชนต่างวิ่งหนีออกจากบ้านเรือน และทำให้อาคารสั่นไหวไปทั่วพื้นที่แถบชายฝั่งของเวเนซุเอลา ที่มีประชากรหนาแน่น รวมทั้งในกรุงคารากัส เมื่อก่อนรุ่งสางวันนี้

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า แผ่นดินไหวดังกล่าวมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากกรุงคารากัส ไปทางใต้ 40 กม. และลึกประมาณ 10 กม. สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนของเวเนซุเอลา กล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ก่อให้เกิดความหวาดวิตก แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย และไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด
    ด้านรัฐมนตรีมหาดไทยเวเนซุเอลา กล่าวยืนยันว่า ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายและขอให้ประชาชนที่ออกมาอยู่ที่ถนนกลับเข้าบ้านได้และอยู่ในความสงบ.- สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 18:09:26

    อียิปต์ยังคงเดินหน้าฆ่าสุกรทั่วประเทศ

    [​IMG]

    ไคโร 4 พ.ค. -เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ของอียิปต์ยังคงเดินหน้าโครงการฆ่าสุกรทั่วประเทศในวันนี้ (4 พ.ค.) แม้เพิ่งเกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจกับผู้เลี้ยงสุกรเมื่อวาน

    ตำรวจนำกำลังเข้าล้อมย่านชุมชนแออัดในกรุงไคโร ซึ่งเมื่อวานนี้มีรายงานว่า ชาวบ้านหลายร้อยคนปะทะกับตำรวจปราบจลาจลที่ใช้ทั้งแก๊สน้ำตาและกระสุนยางเพื่อสลายการประท้วง การฆ่าสุกรยังคงดำเนินต่อไปในเขตดังกล่าว โดยทางการใช้รถบรรทุกขนสุกรไปยังโรงฆ่า ซึ่งรถแต่ละคันบรรทุกสุกรได้ประมาณ 70 ตัว

    อียิปต์เริ่มการฆ่าสุกรทั้งประเทศ 250,000 ตัวมาตั้งแต่วันเสาร์ รัฐบาลอียิปต์กล่าวว่าเป็นมาตรการด้านสุขอนามัยโดยทั่วไป แม้ว่าขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในอียิปต์ อีกทั้งองค์การอนามัยโลก (WHO) ก็ยังไม่พบหลักฐานว่าสัตว์เป็นพาหะนำไข้หวัดสายพันธุ์นี้ไปสู่มนุษย์

    สุกรส่วนใหญ่ในอียิปต์ถูกเลี้ยงและนำมาบริโภคโดยชาวคอปติค ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยนับถือศาสนาคริสต์นิกายออร์โธดอกซ์ในอียิปต์ นอกจากนี้ยังใช้หมูเพื่อการกำจัดขยะมูลฝอยในเขตชุมชนของกรุงไคโร สุกรเป็นแหล่งรายได้สำคัญของชนกลุ่มนี้ซึ่งจะนำหมูออกขายเพียงปีละครั้ง .- สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 16:57:26

    แคนาดาพบหมูที่เลี้ยงไว้ติดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่จากคน

    [​IMG]

    ออตตาวา 4 พ.ค. - เจ้าหน้าที่ในแคนาดาเผยพบหมูที่เลี้ยงไว้ในฟาร์มรัฐแอลเบอร์ตาติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ทั้งที่เชื้อดังกล่าวกำลังแพร่ระบาดจากคนสู่คนอยู่ในขณะนี้

    เจ้าหน้าที่คาดว่า หมูที่เลี้ยงไว้ในฟาร์มแห่งนี้อาจติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่มาจากเกษตรกรชาวแคนาดารายหนึ่งที่เพิ่งเดินทางกลับจากเม็กซิโก ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโรค ด้านเจ้าหน้าที่ได้แยกหมูที่ติดเชื้อไว้ต่างหาก ทันทีที่ตรวจพบเชื้อ

    ดร.ไบรอัน อีวานส์ จากสำนักงานตรวจสอบอาหารในแคนาดา ยืนยันว่า ตรวจพบเชื้อไวรัสเอช 1 เอ็น 1 ในหมูที่เลี้ยงไว้ในฟาร์มแห่งนี้จริง เป็นไวรัสสายพันธุ์เดียวกับที่พบในผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งตามปกติไวรัสไข้หวัดสามารถแพร่ผ่านจากคนไปสู่สัตว์ได้

    ส่วนในกรณีที่พบหมูติดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่จากคนในครั้งนี้ ดร.อีวานส์ ยืนยันว่า ไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงในการบริโภคเนื้อหมู แต่ยังไม่ได้เปิดเผยว่ามีหมูกี่ตัวที่ติดเชื้อ ขณะที่เกษตรกรผู้ติดเชื้อก็มีอาการดีขึ้นแล้ว. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 13:08:48

    มีผู้เสียชีวิต 20 รายจากพายุกระหน่ำฟิลิปปินส์

    [​IMG]

    มะนิลา 4 พ.ค. - เจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์แถลงว่า ฝนตกหนักจนเกิดอุทกภัยและดินถล่มตามมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน ทางภาคตะวันออกของฟิลิปปินส์

    สำนักงานป้องกันภัยพลเรือน แถลงว่า พายุกระหน่ำเขตบิโคลทางตะวันออกและเกาะลูซอนทางภาคใต้เมื่อสุดสัปดาห์ ทำให้มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยเกือบ 50,000 คน ในจังหวัด 5 แห่ง ซึ่งบางพื้นที่ทางภาคตะวันออกยังคงมีน้ำท่วมอยู่ โดยมีรายงานผู้เสียชีวิต 20 คน ซึ่งหน่วยกู้ภัยได้ค้นหาอีก 3 คน ที่ถูกดินถล่มทับด้วย และต้องระงับบริการทางเรือ ซึ่งรัฐบาลได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์มายังพื้นที่ประสบภัยแล้ว ศูนย์พยากรณ์อากาศฟิลิปปินส์ รายงานว่า แม้พายุได้อ่อนกำลังลงและเคลื่อนผ่านไปแล้ว แต่คาดว่าจะยังคงมีฝนตกและลมแรงบริเวณเกาะทางภาคตะวันออก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 13:23:57

    รถบัสพุ่งตกแม่น้ำในดินแดนแคชเมียร์ของอินเดียมีผู้เสียชีวิต 21 คน

    [​IMG]

    ศรีนคร 4 พ.ค. - ตำรวจอินเดีย ระบุว่า เกิดเหตุรถบัสพุ่งตกแม่น้ำที่มีกระแสน้ำเชี่ยวกรากในดินแดนแคชเมียร์ ของอินเดียวันนี้ ทำให้คนบนรถเสียชีวิตอย่างน้อย 21 คน ส่วนที่เหลือยังสูญหาย

    อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นในเขตคิชต์วาร์ ทางตอนใต้ เนื่องจากคนขับรถบัสขนาด 25 ที่นั่ง ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมา 30 คน ไม่สามารถควบคุมรถ ทำให้รถบัสเสียหลักพุ่งตกไปในแม่น้ำเชนับ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย

    อุบัติเหตุรถบัสเกิดขึ้นบ่อยครั้งในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากสภาพถนนทรุดโทรม ประกอบกับการบรรทุกผู้โดยสารเกินพิกัด และไม่บำรุงรักษารถ โดยเมื่อเดือน พ.ค. และ ต.ค. ปีก่อน มีผู้เสียชีวิตกว่า 50 คนจากอุบัติเหตุคล้ายกันในเขตนี้ -สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 14:04:50

    อิหร่านจะไม่หยุดโครงการนิวเคลียร์แม้สหรัฐคว่ำบาตร

    [​IMG]

    เตหะราน 4 พ.ค. – โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิหร่าน แถลงวันนี้ว่า อิหร่านจะไม่หยุดการดำเนินโครงการนิวเคลียร์ แม้ว่าถูกสหรัฐประกาศมาตรการคว่ำบาตรบริษัทที่ส่งเชื้อเพลิงไปยังอิหร่านก็ตาม

    วุฒิสมาชิกสหรัฐ 25 คน จากทั้งพรรคเดโมแครตและรีพับลิกัน ได้เสนอให้อำนาจใหม่แก่ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ในการจัดการความขัดแย้งกรณีโครงการนิวเคลียร์อิหร่าน โดยให้ ประธานาธิบดีโอบามา มีอำนาจในการประกาศคว่ำบาตรบริษัทที่จัดหาเชื้อเพลิงให้อิหร่าน

    โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิหร่าน กล่าวว่า อิหร่านสามารถรับมือมาตรการเหล่านั้นได้ และว่า ทั้งมาตรการคว่ำบาตรและคำขู่ ไม่อาจหยุดยั้งอิหร่านไม่ให้เดินหน้าโครงการนิวเคลียร์ได้ อิหร่านเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่อันดับ 4 ของโลก แต่ยังขาดความสามารถในการกลั่นน้ำมันให้เพียงพอกับความต้องการในประเทศ จึงยังคงต้องพึ่งพาการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ.- สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 19:14:24

    อนามัยโลกยืนยันผู้ติดเชื้อหวัดเกือบ 1,000 คน ใน 20 ประเทศ

    [​IMG]

    เจนีวา 4 พ.ค. - องค์การอนามัยโลก หรือดับเบิลยูเอชโอ รายงานว่า ห้องปฏิบัติการทดลองขององค์การอนามัยโลกตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัส เอช1 เอ็น1 รวม 985 ราย ใน 20 ประเทศ รวมทั้งเอลซัลวาดอร์และโคลอมเบีย และยืนยันมีผู้เสียชีวิต 25 รายในเม็กซิโก

    ทั้งนี้ ยอดรวมขององค์การอนามัยโลกอาจล่าช้ากว่าตัวเลขของแต่ละประเทศ แต่เป็นการยืนยันตามหลักวิทยาศาสตร์ที่เชื่อถือได้ ผลการตรวจพิสูจน์พบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 590 ราย ในเม็กซิโก และสหรัฐมีจำนวน 226 ราย ซึ่งทั้งสองประเทศมีรายงานผู้ติดเชื้อมากกว่าที่อื่น ๆ นอกจากนี้ องค์การอนามัยโลกยังยืนยันจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศต่าง ๆ ได้แก่

    ออสเตรีย 1 ราย แคนาดา 85 ราย ฮ่องกง (ประเทศจีน) 1 ราย คอสตาริก้า 1 ราย โคลอมเบีย 1 ราย เดนมาร์ก 1 ราย เอลซัลวาดอร์ 2 ราย ฝรั่งเศส 2 ราย เยอรมนี 8 ราย ไอร์แลนด์ 1 ราย อิสราเอล 3 ราย อิตาลี 1 ราย เนเธอร์แลนด์ 1 ราย นิวซีแลนด์ 4 ราย เกาหลีใต้ 1 ราย สเปน 40 ราย สวิตเซอร์แลนด์ 1 ราย และอังกฤษ 15 ราย

    ขณะที่องค์การฯ กำลังรอผลพิสูจน์ในผู้สงสัยว่าติดเชื้อนอกภูมิภาคอเมริกาก่อนเพิ่มระดับการเตือนภัยจาก 5 เป็น 6 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด จึงประกาศเป็นโรคที่มีการระบาดสูงสุด.- สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 16:08:01

    ผอ.องค์การอนามัยโลกเตือนหวัดใหญ่ 2009 อาจกลับมาระบาดอีกรอบ

    [​IMG]

    ฮ่องกง 4 พ.ค. - นางมาร์กาเร็ต ชาน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก เตือนว่า ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 อาจกลับมาระบาดอีกครั้งและจะทวีความรุนแรงกว่าเดิม แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบันดูเหมือนจะเริ่มทุเลาลง

    นางชาน ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทมส์ของอังกฤษฉบับวันนี้ว่า อัตราการเสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่เริ่มลดลงไม่ได้หมายความว่าการระบาดของโรคจะสิ้นสุดลงแล้ว และหากโรคกลับมาระบาดเป็นระลอกที่ 2 ก็จะกลายเป็นการระบาดครั้งใหญ่ที่สุดที่โลกเคยเผชิญในศตวรรษที่ 21 เพราะการสิ้นสุดฤดูกาลไข้หวัดใหญ่ในซีกโลกเหนือหมายความว่า การแพร่ระบาดของโรคในช่วงต้นจะไม่รุนแรงมากนัก แต่การระบาดระลอกที่ 2 จะรุนแรงกว่า

    ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวยืนยันว่า องค์การอนามัยโลกมีหลักเกณฑ์ในการประเมินความเสี่ยงตามหลักวิทยาศาสตร์ และไม่ได้ให้ข้อมูลเพื่อก่อให้เกิดความตื่นตระหนก หลังเจ้าหน้าที่องค์การอนามัยโลกระบุว่า อาจยกระดับเตือนภัยการระบาดไปอยู่ที่ระดับ 6 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในเร็ว ๆ นี้ นางชาน ชี้ว่า การยกระดับเตือนภัยไปที่ระดับ 6 ไม่ได้หมายความว่าทุกประเทศในโลกจะได้รับผลกระทบ แต่เป็นการส่งสัญญาณให้หน่วยงานสาธารณสุขดำเนินมาตรการควบคุมและเฝ้าระวังเข้มงวดขึ้น. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 13:31:19

    ที่มา http://news.mcot.net/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2009
  7. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <TABLE class=tborder id=post2071469 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-TOP: 0px; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 0px" width=175>กะละมัง<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2071469", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Aug 2006
    สถานที่: นส.เปรมสุดา (เมย์) ซอยลาดพร้าว 107
    อายุ: 22
    ข้อความ: 143
    <IF condition=""></IF>Groans: 2
    Groaned at 9 Times in 6 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 860
    ได้รับอนุโมทนา 820 ครั้ง ใน 122 โพส
    พลังการให้คะแนน: 54 [​IMG][​IMG]
    [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_2071469 style="BORDER-RIGHT: rgb(255,255,255) 1px solid">[​IMG] <CENTER><!-- google_ad_section_start -->เมย์พบพระผู้มี "อภิญญา" มีฤทธิ์มาก ท่านฝากเตือนมาว่า เวลาของโลกมนุษย์เหลือน้อยแล้ว (ก่อน พ.ศ. 2560)<!-- google_ad_section_end -->

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: rgb(255,255,255); BACKGROUND-COLOR: rgb(255,255,255)" SIZE=1><!-- google_ad_section_start --><SCRIPT type=text/javascript><!-- google_ad_client = "pub-2576485761337625"; /* 250x250, created 31/01/09 */ google_ad_slot = "7252767143"; google_ad_width = 250; google_ad_height = 250; //--> </SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript> </SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><INS style="BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-RIGHT: 0pt; BORDER-TOP: medium none; PADDING-LEFT: 0pt; VISIBILITY: visible; PADDING-BOTTOM: 0pt; MARGIN: 0pt; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 250px; PADDING-TOP: 0pt; BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; HEIGHT: 250px"><INS style="BORDER-RIGHT: medium none; PADDING-RIGHT: 0pt; BORDER-TOP: medium none; DISPLAY: block; PADDING-LEFT: 0pt; VISIBILITY: visible; PADDING-BOTTOM: 0pt; MARGIN: 0pt; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 250px; PADDING-TOP: 0pt; BORDER-BOTTOM: medium none; POSITION: relative; HEIGHT: 250px"></INS></INS>
    pig_cryy2

    เมย์พบพระผู้มีอภิญญาฤทธิ์นามว่า"หลวงปู่ประเสริฐ" ท่านฝากเตือนมาว่าเวลาของโลกมนุษย์เหลือน้อยแล้ว น่าสงสารสัตว์โลก

    พระ ผู้มีอภิญญาฤทธิ์ ลูกศิษย์เรียกท่านว่า "หลวงปู่ประเสริฐ" อ่ะค่ะ สำนักสงฆ์ของท่าน อยู่ติดกับ "วัดซับปลากั้ง" ลำพญากลาง ต.ลำสมพุง, อ.มวกเหล็ก, จ.สระบุรี, 18180

    "หลวงปู่ประเสริฐ" ท่านมีอภิญญาสูง มีฤทธิ์มาก เมย์เห็นมากับตาหลายครั้ง และลูกศิษย์ ก็เห็นมาหลายคน
    ใคร เคยประสบด้วยตนเอง ช่วยมาโพสต์ในนี้ให้เพื่อนๆอ่านด้วยค่ะ (แต่วันนี้เมย์จะไม่เล่าเรื่อง อภิญญา ของหลวงปู่ เพราะมันเยอะ พิมพ์ไม่ไหว) แต่เมย์จะเล่าเรื่อง วาระสุดท้ายของโลกมนุษย์ค่ะ

    เมย์ ไปพบท่านเมื่อไม่นานมานี้เอง ไปกับกลุ่มของเพื่อนคุณพ่อค่ะ วันนั้นไปกันราว 10 คน พวกเรานั่งรถตู้ของเพื่อนคุณพ่อเมย์ นั่งรถตู้จากกรุงเทพ 8.00 น. กว่าจะถึง สำนักสงฆ์ของท่าน ก็เกือบเที่ยงอ่ะค่ะ เส้นทางวกวน เหมือนเขาวงกต เพราะสำนักสงฆ์อยู่บนเขาสูง (แถวนั้นเรียกว่า "ลำพญากลาง") สูงจากพื้นดินมากค่ะ เพราะทุกคนในรถตู้รู้สึก "หูอื้อ" ทุกคน พอไปถึงก็ยังไม่พบท่านหรอกค่ะ เพราะท่านอยู่ใน กุฏิ ด้านหลัง ซึ่งห้ามไม่ให้ใครเข้า สภาพของสำนักสงฆ์เรียบง่าย มีกุฏิ 2 หลัง, มีวิหารเล็กๆ 1 หลัง, มีโรงครัวเล็กๆ 1 หลัง, มีห้องน้ำราว 10 ห้อง ทั้งหมดมาจากเงินจากผู้บริจาค ของผู้ที่มากราบท่านทั้งสิ้น

    เพราะ หลวงปู่ท่านเคยเล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่า ท่านมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ พ.ศ. 2502 มาตั้งแต่ที่นี่ยังเป็นป่าอยู่เลย ยังไม่มีอะไรเลย มีแต่ป่าทั้งนั้น พอท่านอยู่ไปก็มี ผู้คนไปกราบไหว้ รวมคนที่ไปกราบท่านจนถึงปัจจุบันก็น่าจะไม่ต่ำกว่า 100,000 คนค่ะ

    แล้ว หลวงปู่ท่านก็เดินลงมา แล้วตรงมาที่กลุ่มของเมย์ หลวงปู่ท่านอายุน่าจะ 80 ปีได้ค่ะ รูปร่างสูงสง่างาม (น่าจะสูงเกิน 180 ซม.) ดูท่านใจดี ลักษณะการเดินของท่านดูสูงส่งมากค่ะ (เดินสง่างาม น่าเลื่อมใส อธิบายไม่ถูก) น้ำเสียงที่นุ่มนวล ท่านบอกกับทุกคนว่า "เอาล่ะนะ" ถึงเวลาที่ชั้นจะบอกเรื่องสำคัญล่ะนะ ทุกคนตั้งใจฟังให้ดีๆ แล้วไปเตือนผู้คน และคนอื่นๆ

    ท่าน ก็เริ่มเทศนาว่า... แท้จริง ประเทศไทย และ ทุกประเทศทั่วโลก น่าจะพบกับความหายนะครั้งใหญ่ จากภัยธรรมชาติใหญ่ ซึ่งผู้คนต้องตายเกือบหมดโลก ตั้งแต่ พ.ศ. 2545 แต่ที่มันไม่เกิด ก็เพราะว่า มีพระผู้ทรงอิทธิฤทธิ์หลายท่าน รวมไปถึงเทวดาผู้รักษาโลกมนุษย์ ช่วยกัน อธิษฐานจิต ให้เหตุการผ่านพ้นไปก่อน ซึ่งในความเป็นจริง มันได้แค่เลื่อนออกไปเท่านั้น ยังไงๆเหตุการณ์ภัยธรรมชาตใหญ่ิ และความหายนะครั้งใหญ่ ต้องเกิดขึ้นแน่นอน

    นับ แต่เวลาี้นี้ พ.ศ. 2552 แรงอธิษฐานมันหมดกำลังลงแล้ว และจะไม่สามารถอธิษฐานเลื่อนได้อีกแล้ว ต่อจากนี้ไป ภัยธรรมชาติ และความหายนะครั้งใหญ่ จะค่อยๆปรากฏตัวเพิ่มมากขึ้นๆมากขึ้นๆ โดยเริ่มทีละน้อยจาก พ.ศ. 2552 เป็นต้นไป จะค่อยๆทวีความรุนแรงขึ้นๆ สารพัดภัยธรรมชาติ แผ่นดินไหว, พายุ, ภูเขาไฟระเบิด, น้ำทะเลสูงท่วมแผ่นดิน, หมู่เกาะทั้งหมดจะจมใต้ทะเลทั้งหมด และสารพัดอย่างจะประดังเข้ามา ฯลฯ

    ทุกอย่าง จะจบสิ้นก่อนปี พ.ศ. 2560 มนุษย์ที่ศีลไม่ครบ จะถูกภัยธรรมชาติใหญ่ คร่าชีวิตทั้งหมด และมนุษย์ที่รอดชีวิตนั้นมีไม่กี่คนเท่านั้น และคนที่รอดชีวิตส่วนมาก จะเสียสติไปเลย เพราะตกใจกับเหตุการณ์แบบสุดชีวิต หลวงปู่บอกว่า เอายังงี้ละกันนะ คนจะตายกันเกือบหมดโลกเลย แต่ประเทศไทยจะเหลือมากที่สุด คือรอดประมาณ 20-30 % ของประชากรไทย ไปคำนวณกันเอาเอง พูดง่ายๆ ตายเกือบหมดประเทศนั่นแหละ จะเหลือแค่คนมีศีลธรรมจริงๆเท่านั้นเอง

    หลัง ปี พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป มนุษย์ชาติจะเข้าสู่ยุคใหม่ เรียกว่ายุคศิวิไลซ์ เนื่องจากคนไทยจะเหลือมากที่สุด (20-30 %) ต่อไปประเทศไทยจะได้เป็น มหาอำนาจ และเป็นศูนย์กลางของโลก เมื่อเข้าสู่ยุคศิวิไลซ์ ผู้คนยุคนั้นจะเปลี่ยนทัศนะคติ ในการดำเนินชีวิตใหม่ทั้งหมด ในยุคนั้น ผู้คนจะไม่สนใจเงินทองอีกเลย แต่จะมาแข่งขันในเรื่องของการ บำเพ็ญบุญ-กุศล

    ท่าน ว่าเวลาของโลกมนุษย์เหลือน้อยแล้ว เหตุการณ์มันกำลังจะมาถึงแล้วนะ จะทำอะไรก็รีบๆทำ เลิกใช้ชีวิตแบบโง่เขลาเบาปัญญาเสียที สิ่งที่จะติดตัวเราไปมีเพียง บุญ-บาป เท่านั้น จำไปบอกต่อๆกันด้วยนะ ลูกหลาน ขอให้เอาชีวิตรอดให้ได้นะ ชั้นก็มีเรื่องจะบอกเท่านี้แหละนะ เจริญพร.......ทุกคนก็กราบท่าน ด้วยความกลัว ใจหวิวๆ บอกไม่ถูกค่ะ

    ตอน จะกลับ เมย์ว่าจะถ่ายรูปของหลวงปู่ มาให้เพื่อนๆใน "เว็บพลังจิต" ดูซะหน่อย แต่ทางสำนักสงฆ์ ติดป้ายไว้ว่่า "ห้ามถ่ายรูป" อ่ะค่ะ ...เอาไว้เพื่อนๆลองไปกราบหลวงปู่ท่านเองละกันนะคะ เมย์บอกที่อยู่ให้แล้วอ่ะค่ะ

    เมย์ขอปิดท้ายค่ะ ชาวพุทธทุกคนทราบดีว่า พุทธศาสนาจะมีอายุ 5,000 ปี แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นค่ะ
    ประเด็นอยู่ที่ ในวันภัยพิบัติ คนที่จะรอดชีวิต ต้องมีศีลมีธรรมจริงๆเท่านั้น ไม่ใช่ทุกคนจะรอดค่ะ

    pig_cryy2

    .
    .
    .

    <!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->/รักนะจุ๊บๆ ...นางสาว เปรมสุดา (เมย์) ของแท้ต้องชู 2 นิ้ว (^_^V)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  8. สาวปีใหม่

    สาวปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,004
    ค่าพลัง:
    +2,368
    ข้อมูลเพิ่มเติมในเว็ปพลังจิตเกี่ยวกับท่านค่ะ

    http://palungjit.org/posts/994812
     
  9. สาวปีใหม่

    สาวปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,004
    ค่าพลัง:
    +2,368
    ขออนุญาติ ฝากกระทู้งานบุญนี้ไว้ด้วยนะคะ (อาจไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อกระทู้) น้ำใจจากทุกท่าน จะเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดค่ะ

    http://palungjit.org/threads/ขอความ...และบาดเจ็บให้อยู่รอดในยามขัดสนเช่นนี้.120926/
     
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    .
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    -ขออนุญาตจัดเรียงข้อความให้อ่านกันได้ง่ายขึ้นนะครับ-

    ต่อไปเป็นบทคัดลอกตอนที่หลวงพ่อลมัย พูดถึงภัยพิบัติตามคำบอกเล่าจาก หลวงปู่สรวง

    ถาม (ทีมงานลานโพธิ์) - หลวงปู่สรวง เคยสอนวิชาอะไรให้หลวงพ่อมั้ย ?

    ตอบ (หลวงพ่อลมัย) - เคยสอน แต่โยมจะได้มั้ย เคยสอนว่า ต่อไปนะ เผาของหลวงพ่อสามวันสามคืนไม่หมด พวกยา พวกอะไร หลวงพ่อให้ก็รับ เผาโยนใส่กองไฟ ให้อะไรก็รับ แล้วก็เผา ตอนหลวงพ่อมา มีคนมาถวายเสื้อ ถวายทรัพย์ เผาหมด เขาว่ายั่งงี้ ..

    ต่อไปนี้ พ.ศ. 2555 คนเก่งอยู่ในเมืองไทย อยู่ที่ไหนก็ตามแต่ มุมไหนก็แล้วแต่ พ่อ - แม่ - ญาติพี่น้อง ไม่ต้องสู้ จะตายหมด น้ำทะเลตีข้างล่างได้ครึ่งโลกแล้ว ไม่ใช่ครึ่งประเทศนะ ครึ่งโลกแล้ว มาบอกให้หยุดนะ ไม่ต้องอยากชนะกันให้ออกไป อย่ามีเวร อย่ามีกรรม

    ครั้งที่สองบอกอีก เป็นภาษาเขมรว่า ให้ออกก่อน

    "พวกที่ทำลายศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ออกไปก่อน นางนาคเป่าน้ำ น้ำทะเลเต็มไปหมด"

    ให้มันไปแต่พวกนี้ ประมาณสองชั่วโมงกว่าๆ กลับเข้ามาก็ตีท่วมภูเขา มีทั้งดินมีทั้งโคลน

    "พวกทำไม่ดีตายหมด" แกว่า...เทวดาตัดสินเอง เจ้ากรรมนายเวรตัดสินเอง หลวงพ่อไม่กลัว(ลป.สรวง) แล้วก็ไม่หนีด้วย หลวงพ่อนี่ในตัวสังขละ ท่านสร้างมาหลายวัดเหมือนกัน ไปอยู่ที่นั่นเขาเอาระเบิดเข้าไป สามปีมอบตัวกันหมด ที่ถนนดินแดงหลวงพ่อก็ไป

    ถาม - ที่ หลวงปู่สรวง พูดหมายความว่ายังไง ?

    ตอบ - แปลว่า ไม่ต้องกลัว 2555 นางนาคเป่าน้ำ ท่วมทั้งน้ำทั้งดิน ตายวอดวาย คนที่ไม่ดีตายหมด คนดีไม่ตาย

    "คนดีมันเป็น ไม่ตายจะรอด"

    ท่านบอกให้คอยดู แต่มาเป่านี่มันปี 2547 - 2550 ไม่ใช่สึนามินะ นางนาคสิเป่า ปี 55 แถวเราน้ำไม่มี เขาว่านางนาคเอาขึ้นข้างบน สามวันสามคืนก็เป็นลูกเห็บ ลูกที่หนึ่ง ลูกที่สอง ถูกใครตายระเนระนาด อย่าให้ถึงขนาดนั้น "คนดีไม่ตาย"

    แกว่างั้นนะ ถ้าคนมีศีลห้าไม่ถูก(ภัยพิบัติ) ก็เรา ไม่ได้กบฎพระเจ้าอยู่หัว คนที่กบฎ คนที่อยากชนะ ผืนแผ่นดินนี้ตายแน่ จะยึดแผ่นดินเป็นหลักแค่นั้นแหละ ปีนี้นาคไม่ขึ้นที่หนองคาย นาคไม่ขึ้น


    ***************************************************
    หมายเหตุ

    โดยส่วนตัวแล้วผมก็เชื่อว่า ปี พ.ศ.2555 จะเป็นปีที่ภัยพิบัติพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุด รุนแรงที่สุด หลังจากนั้นโลกก็จะต้องใช้เวลาฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อม เพื่อปรับสภาพตัวเองให้กลับคืนมาดีดังเดิม อีกประมาณ 4 - 5 ปี

    ดังนี้ในปี พ.ศ.2560 ประเทศไทยจึงจะได้กลายเป็นประเทศมหาอำนาจ อันดับหนึ่งของโลกนี้ เป็นผู้นำทางความคิดและจิตวิญญาณของชาวโลกทั้งมวล สมจริงดังคำทำนายของผู้มีญาณวิเศษทั้งหลาย ที่ได้บอกกล่าวกันเอาไว้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2009
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    พี่ หางอึ่ง เคยเล่าให้ฟังว่าพระอาจารย์ของพี่เค้่า บอกว่าไม่เกินปี 2555 จะมีซึนามิขนาดใหญ่เข้าทางอ่าวไทย แล้วประเทศบรูไนจะหายไปจากแผนที่ แล้วคนจะตายจำนวนมหาศาลมาก ครั้งนี้จะเกิดจากภูเขาไฟใต้ทะเลระเบิด น้ำจะกระฉอกแล้วเกิดขึ้นเข้ามาทางอ่าวไทย

    ท่านก็ทำนายซึนามิครั้งก่อนให้พี่
    หางอึ่งทราบเหมือนกัน ไม่กี่วันก่อนเกิด

    ไว้ให้พี่
    หางอึ่งมาเล่าเองแล้วกัน

    คาบข่าวมาบอกเฉยๆ อิอิ
     
  13. Sawiiika

    Sawiiika เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,811
    ค่าพลัง:
    +1,557
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->surad<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1743172", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    โลกจะล่มสลายในปี 2012 ( 2555 )นี่คือเรื่องจริง จาก นาซ่า

    เมื่อเร็วๆ มานี้ องค์การ NASA
    ได้เคยทำให้สาธารณะชนเกิดความหวาดหวั่นด้วยการออกมาเปิดเผยว่าการพลิกกลับของขั้วแม่เหล็กโลกจะทำให้ความเข้มข้นของสนามแม่เหล็กโลกอ่อนลง และไร้ความมั่นคงแต่ไม่ถึงกับลดลงถึงระดับศูนย์
    แต่จากการศึกษาร่วมกันของนักวิทยาศาสตร์ด้านคอมพิวเตอร์จำนวนหนึ่งกับกลุ่มนักธรณีฟิสิกส์และนักดาราศาสตร์ฟิสิกส์พบว่า ทั้งโลกและดวงอาทิตย์จะสิ้นสุดระยะเวลาที่ใช้ในกระบวนการพลิกกลับของขั้วแม่เหล็ก (Magnetic Pole Reversal) ในปี ค.ศ. 2012 โดยครั้งล่าสุดกระบวนการนี้ได้เกิดขึ้นเมื่อหลายล้านปีที่ผ่านมาจนทำให้สัตว์จำพวกไดโนเสาร์สูญพันธุ์จนหมดสิ้น จากการค้นคว้าวิจัยและการวิเคราะห์ร่วมกันใน Hyderabad ได้คาดการณ์ว่าการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงครั้งใหม่นี้จะเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 2012

    คำถาม......? โลกจะเป็นอย่างไรเมื่อขั้วแม่เหล็กโลกกำลังพลิกด้าน

    การพลิกกลับของขั้วแม่เหล็กโลก คือ กระบวนการที่ขั้วแม่เหล็กเหนือและขั้วแม่เหล็กใต้สลับตำแหน่งกัน เมื่อการพลิกกลับของขั้วแม่เหล็กนี้เกิดขึ้น ณ ขณะเวลาใดเวลาหนึ่ง (ซึ่งไม่สามารถทำนายได้ว่าจะกินเวลานานเท่าใด อาจกินเวลาแค่ 1 ช.ม. หรืออาจเป็นเดือนก็ได้) มันหมายถึงว่าค่าการเหนี่ยวนำของสนามแม่เหล็กโลกจะลดลงจนมีค่าเป็นศูนย์หน่วยกาซ และโลก ณ ขณะเวลานั้นจะสูญเสียอำนาจแห่งสนามแม่เหล็กโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

    คำถาม.......? จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อไม่มีสนามแม่เหล็กโลก

    โดยปกติสนามแม่เหล็กโลก จะเป็นเสมือนโล่กำบังที่ช่วยปกป้องโลกไว้อีกชั้นหนึ่งโดยเฉพาะ การช่วยกำบังโลกจากพายุสุริยะที่เกิดจากดวงอาทิตย์ แต่เมื่อไม่มีสนามแม่เหล็กโลกในเวลาที่ว่านั้น สิ่งมีชีวิตบนโลกจะต้องเจอกับหายนะ นั่นก็คือ พายุสุริยะ(บางคนเรียกลมสุริยะ มันเหมือนกันนะเดี๋ยวจะสับสน) พายุสุริยะ คือ พลังงานที่เกิดจากปฏิกิริยานิวเคลียร์ที่เกิดจากธาตุไฮโดรเจนบนพื้นผิวดวงอาทิตย์ ซึ่งจะถูกปล่อยออกมาสู่อวกาศด้วยแรงระเบิดมหาศาล ซึ่งพายุสุริยะนั้นประกอบด้วย รังสีคอสมิก(และอีกมากมาย) และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอันมหาศาล

    คำถาม........? เราจะเป็นอย่างไรเมื่อต้องเผชินกับพายุสุริยะ

    'ฮารัลด์ เลสช์' (Harald Lesch) ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัย 'มิวนิค' ได้สร้างแบบจำลองสนามแม่เหล็กโลกขึ้นมาศึกษาในเรื่องนี้เป็นการเฉพาะ เพื่อหาคำตอบว่าโลกเราจะเป็นอย่างไรหากไม่มีสนามแม่เหล็ก แบบจำลองที่ 'ฮารัลด์ เลสช์' สร้างขึ้นพบว่า ถ้าโลกเราถูกพายุสุริยะกระหน่ำ ผลที่ได้สร้างความประหลาดใจอย่างยิ่ง จากภาพจำลองที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้นแสดงให้เห็นว่า เมื่อ มวลอนุภาคคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากพายุสุริยะมาถึงโลก จะทำปฏิกิริยากับชั้นบรรยากาศ เกิดเป็นสนามแม่เหล็กชุดใหม่มาแทนที่และทรงพลัง พอที่จะทานแรงปะทะของรังสีคอสมิก ทำให้รังสีคอสมิกที่เป็นอันตรายจากดวงอาทิตย์เบนออกสู่อวกาศแต่ทะว่าโลกเรานั้นสามารถรอดพ้นจากอันตรายจากรังสีคอสมิกไปได้ แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นจากกระบวนการนี้ไม่ได้เป็นผลดีต่อสิ่งมีชีวิตบนโลกเลย ตามหลักแล้วกระแสไฟฟ้าจะไหลไปสู่ที่ๆมีความต่างศักย์ที่น้อยกว่า และสนามแม่เหล็กชุดใหม่ที่จะเกิดขึ้นจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้านั้นไม่ได้เสถียรเหมือนแม่เหล็กโลกเดิม ฉะนั้นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ทำปฏิกิริยากับบรรยากาศโลกย่อมไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นั้น สิ่งที่คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจะกระทำต่อไปนั้นก็คือ การปลดปล่อยพลังงานไฟฟ้าอันมหาศาลสู่ที่ๆมีความต่างศักย์ที่น้อยกว่า นั่นก็คือพื้นผิวโลก เหตุการณ์ที่ว่านี้คือ พายุฟ้าผ่านั้นเอง พายุฟ้าผ่านี้ อาจกินเนื้อที่ทั้งทวีปหรือทั่วโลก สายฟ้าที่กระหน่ำลงมาจากก้อนเมฆอิเล็กตรอนนั้น จะกระหน่ำผ่าลงมาทุกๆที่โดยไม่หยุดจนกว่าพลังงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากพายุสุริยะจะหมดลง และจะเกิดขึ้นอีกถ้าพายุสุริยะลูกต่อไปมาถึง หรือจนกว่าการกลับขั้วของแม่เหล็กโลกจะเสร็จสมบูรณ์จนทำให้กระบวนการสร้างสนามแม่เหล็กโลกจะทำงานได้อีก สิ่งมีชีวิตบนโลกมากมายจะต้องตาย และเทคโนโลยีต่างๆที่มนุษย์สร้างขึ้นจะถูกทำลายลงในครั้งนี้ แต่ถ้ารังสีคอสมิกสามารถหลุดรอดมากจากสนามแม่เหล็กไฟฟ้าได้ สิ่งมีชีวิตที่รอดจากการถูกฟ้าผ่า ก็อาจจะต้องตายจากโรคมะเล็งและความร้อน

    คำถาม........? เมื่อสนามแม่เหล็กโลกเกิดการพลิกตัวอย่างสมบูรณ์จะเกิดอะไรขึ้นกับโลก

    สิ่งที่จะกล่าวต่อไปนี้อาจะเหลือเชื่อแต่ตามหลักการแล้วย่อมเป็นไปได้ การพลิกด้านของขั้วแม่เหล็กโลกนี้ไม่ได้ทำให้เกิดความหายนะจากพายุสุริยะแค่เพียงอย่างเดียว แต่อาจเกิดหายนะจากการหมุนกลับทางของโลกที่จะเกิดตามมาอีก ยกตัวอย่าง เช่น การหมุนของมอเตอร์ มอเตอร์แบบธรรมดามี 2 ขั้ว โดยให้สัญลักษณ์ A และ B ก่อนที่ขั้วแม่เหล็กโลกจะพลิกตัว ให้เปรียบโดยการใช้ ไฟฟ้าขั้ว + ต่อเข้ากับ A และไฟฟ้าขั้ว - ต่อเข้ากับ B มอเตอร์จะหมุนไปทางใดทางหนึ่ง แต่เมื่อเราต่อขั้วไฟฟ้ากลับด้านกัน ย่อมทำให้มอเตอร์เกิดการหมุนทิศทางตรงกันข้ามกับครั้งแรก และนี่ก็เปรียบกับการพลิกด้านของขั้วแม่เหล็กโลกนั่นเอง

    คำถาม........? แล้วสิ่งมีชีวิตจะเป็นอย่างไรต่อไป

    เมื่อโลกหมุนกลับทาง สิ่งมีชีวิตที่เหลืออาจจะต้องเจอกับภัยธรรมชาติมากมาย โลกหมุนกลับทางย่อมทำให้ทุกสิ่งเปลี่ยน ทั้งกระแสน้ำทะเล กระแสลม รวมถึงแผ่นดิน จากนี้จะเกิดอะไรขึ้นย่อมไม่มีใครรู้ได้ มนุษย์และสิ่งมีชีวิตที่มีชีวิตรอด จะปรับตัวอย่างไรเมื่อดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตก มนุษย์ที่เหลือจะทำอย่างไรเมื่อวันนั้นมาถึง...........................


    ในแง่ความคิดของผู้มีญาณในไทย
    ผู้มีฌาณทั้งหลายได้บรรยายภาพที่ได้เห็นมาว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคตบ้าง เช่นประเทศไทยในอนาคตจะเหลือแค่ภาคเหนือและภาคอีสานเท่านั้น ที่เป็นพื้นที่แผ่นดินผืนใหญ่ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะรอดพ้นภัย อย่างเช่นที่เชียงใหม่ จะเกิดการยุบตัวและการเลื่อนของผิวดิน ภูเขาจะถล่มลงมา... ประมาณนี้ครับ
    แต่จะเริ่มเห็นลางภัยพิบัติในครั้งนี้ชัดเจนขึ้นในอีกประมาณ 5 ปีนับจากนี้ และจะเริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ เช่นมีภัยพิบัติมากกว่าเดิมในหลายๆที่ ไปจนถึงเวลาที่แกนโลกพลิกตัวจริงๆ ในอีก 10-15ปี

    ที่มา adminza.com
    <!-- google_ad_section_end -->__________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->คาถาแผ่เมตตาให้สรรพสัตว์ทั้งหลาย
    สัพเพ สัตตา สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ด้วยกันทั้งสิ้น
    อะเวรา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย
    อัพพะยาปัชฌา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย
    อะนีฆา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลย
    สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ จงมีความสุขกาย สุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเทอญ

    -----------------------------------------------------------------------
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เม็กซิโกชี้ “หวัดใหญ่ H1N1” อาจกลับมาอีกในหน้าหนาว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>5 พฤษภาคม 2552 10:46 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    ผู้โดยสารต้องผ่านการตรวจร่างกายกับแพทย์ก่อนเดินทาง ที่สนามบินในกรุงเม็กซิโกซิตี้

    เอเอฟพี – เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอาวุโสของเม็กซิโกเผย แม้ว่าการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในประเทศมีทีท่าลดลงแล้ว แต่เชื่อได้ว่าเชื้อไวรัสเอ เอช1เอ็น1 จะกลับมาระบาดอีกครั้งในฤดูหนาว

    มิเกล อันเกิล เลซานา หัวหน้าศูนย์เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคภัยไข้เจ็บเผยว่า การคาดการณ์เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่นี้ใหม่อีกครั้งไม่ได้ดูจากเพียงคุณสมบัติของไวรัสก่อนหน้านี้ เช่น ไวรัสไข้หวัดใหญ่สเปน เมื่อครั้งหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 25 ล้านคน แต่เนื่องจากไข้หวัดใหญ่เอช1เอ็น1 นี้ไม่สามารถหายไปได้อย่างสิ้นเชิง

    “ดังนั้น ความเสี่ยงดังกล่าวจะมีขึ้นเมื่อฤดูหนาวมาถึง และมันจะกลับมารุนแรงอีกครั้ง”

    ขณะที่โฮเซ อันเกิล กอร์โดบา รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขยังชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มที่ลดลงของจำนวนผู้ต้องสงสัย และผู้ที่ได้รับการยืนยันการติดเชื้อ แต่ได้เตือนว่าการแพร่ระบาดอาจเกิดขึ้นได้อีก

    “เราต้องเพิ่มความระแวดระวังการแพร่ระบาดของโรค โดยเฉพาะเมื่อเราไม่มีวัคซีนสำหรับไวรัสสายพันธุ์ใหม่” เขากล่าว โดยกระทรวงสาธารณสุขของนานาประเทศต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า วัคซีนป้องกันไวรัสจะยังไม่พร้อมใช้จนถึงเดือนกันยายน

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเม็กซิโกประเมินว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่แต่ละคนสามารถแพร่เชื้อให้ต่อไปได้อีก 1.5 คน โดยคาดว่าผู้เป็นพาหะ 1 คนจะทำให้มีผู้ติดเชื้อได้ถึงวันละ 10 ทีเดียว อีกทั้งยังสามารถแพร่สู่คนทุกระดับ แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อสูงสุดจะอยู่ในคนระดับล่าง และระดับกลาง

    ทั้งนี้ ตัวเลขของทางรัฐบาลเม็กซิโกในวันจันทร์ (4) ที่ผ่านมา ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่เอ เอช1เอ็น1 นี้แล้ว 26 ราย และติดเชื้ออีก 776 คน จากการตรวจพิสูจน์ในผู้ป่วยต้องสงสัยกว่า 2,000 คน ในรอบ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

    ที่มา Around the World - Manager Online

    WHO บอกไวรัสไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกฝังตัวอยู่ในชุมชน

    [​IMG]

    องค์การอนามัยโลกเชื่อว่า ไวรัสไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกมีแนวโน้มว่า จะฝังตัวอยู่ในชุมชมและมีความเป็นไปได้ว่าจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดไปทั่วโลก

    นายเคอิจิ ฟูกูด่ะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ได้แถลงต่อสื่อมวลชนผ่านทางโทรศัพท์วานนี้ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกที่เกิดขึ้นเชื่อว่า เชื้อไวรัสดังกล่าวน่าจะฝังตัวอยู่ในชุมชน ซึ่งเราเรียกว่า การระบาดภายในชุมชน และก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะเป็นตัววัดว่า การแพร่ระบาดของไวรัสอยู่ในระดับใด อย่างกรณีเด็กนักเรียนในนิวยอร์คที่ติดเชื้อไวรัส ที่ไม่ได้เดินทางไปยังเม็กซิโก แต่ก็ล้มป่วยจากโรคดังกล่าว ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่

    นายฟูกูด่ะยังบอกด้วยว่า สิ่งที่ยังเป็นปริศนาในขณะนี้ก็คือ ทำไมไวรัสจึงคร่าชีวิตผู้คนในเม็กซิโกเป็นจำนวนมาก แต่ในประเทศอื่นที่มีผู้ป่วยมีอาการม่หนักเท่าไรและยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ

    ทั้งนี้บรรดาผู้เชี่ยวชาญของอนามัยโลกจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดจะประชุมกันอีกในวันนี้เพื่อหารือและวิเคราะห์โรคดังกล่าวว่า เกิดขึ้นได้อย่างไร ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สหรัฐฯและอนามัยโลกกำลังหารือว่า อาจเปลี่ยนชื่อโรคว่า"ไข้หวัดใหญ่อเมริกาเหนือ"

    ส่วนความคืบหน้าเรื่องวัคซีน นักวทิยาศาสตร์หวังว่า จะได้ตัวยาสำคัญที่จะนำมาผลิตในต้นเดือนพฤษภาคม แต่ต้องใช้เวลาอีก 2 ถึง 3 เดือนก่อนที่จะนำมาใช้เป็นครั้งแรก เนื่องจากต้องทดสอบเพื่อความปลอดภัยก่อน โดยนักวิทยาศาสตร์ต้องนำเชื้อไวรัสจากผู้ป่วยในเม็กซิโกและสหรัฐฯ มาคัดแยกสายพันธุ์เพื่อสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และตอนนี้การดำเนินการสำเร็จไป 1 ใน 3 แล้ว

    วันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2552

    ที่มา http://www.krobkruakao.com/kkn/?a=news&s=detail&news_id=1707
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2009
  15. Sawiiika

    Sawiiika เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,811
    ค่าพลัง:
    +1,557
    [​IMG]


    เช็คดูแล้ว เห็น ...ชะตาชีวิตของมุษย์ หลายคนมากที่มีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 3 ปี !!

    คำพูดจากพระอาจารย์ ท่านหนึ่ง ที่ ได้ยินมาเองกับหู


    เป็นเรื่องที่ดี ที่เราได้ทราบ และ ได้พิจรณาด้วย ปัญญา ก่อนจะเชื่อ หรือ ตื่นตระหนก
    ผู้มีปัญญา ย่อมตั้งตนไว้ บนความ ไม่ประมาทในการทั้งปวง ทุกสิ่ง ล้วนอยู่บน กฏไตรลักษณ์


    มองเห็น กฏธรรมชาติ ด้วยธรรมะ ย่อมอยู่ได้โดย สันติสุข และ ยอมรับสภาพธรรมตามความเป็นจริง
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  16. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    ทําลิงค์ให้ครับ >>>>

    คําพยากรณ์เหตุการณ์สําคัญของโลก ปี 2560
    http://www.mongkoldham.com/text/sanRMC_ 218.pdf

    ปี 2560 จะมีภัยพิบัติอะไรในเดือนใด
    http://www.mongkoldham.com/text/sanRMC_ 276.pdf

    ช่วง สิงหา -ตุลา ปี 2560 ประเทศไทยจะพบมหันตภัยมหาวิกฤต
    http://www.mongkoldham.com/text/sanRMC_549.pdf

    ;hi2
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ศาสนศาสตร์คู่โลก เก่าแก่มาก ****

    การบำเพ็ญบุญ กุศล...คือ เรื่องราวของ สัจจะปฏิบัติ
    คือ การปฏิบัติด้วยข้อสัจจะ....ที่พระพุทธเจ้าทุกพระองค์สั่งสอน
    เป็นการตัดลดนิสัยตนเอง...
    ไม่ใช่ตั้งหน้าตั้งตาทำบุญทำทาน อย่างเดียว
    ไม่ใช่ตั้งหน้าตั้งตาทำสมาธิอย่างเดียว
    ....แต่นิสัยไม่ได้ตัด ไม่ได้ลด

    เตือน ให้เราได้พิจารณาความจริง
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พสกนิกรพร้อมเพรียงกันถวายพระราชกุศลวันมหามงคล 5 พ.ค.

    [​IMG]

    ภูมิภาค 5 พ.ค.- หลายจังหวัดประกอบพิธีทางศาสนาถวายพระราชกุศลวันฉัตรมงคล 5 พ.ค. ประชาชนร่วมตักบาตรทำบุญอย่างเนืองแน่น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสเข้าสู่ปีที่ 60 แห่งการบรมราชาภิเษก

    นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมประชาชนกว่า 1,000 คน ร่วมกันตักบาตรพระสงฆ์ 83 รูป ที่บริเวณศาลา 60 พรรษามหาราช เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 5 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระบรมราชาภิเษก เสด็จขึ้นครองราชย์ปีที่ 60 โดยพระองค์ทรงปกครองแผ่นดินด้วยทศพิธราชธรรมมาตลอด เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยามและช่วงค่ำวันนี้ประชาชนทุกหมู่เหล่าจะร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

    ที่ศาลาประชาคมจังหวัดอุตรดิตถ์ หลังจากนายธวัชชัย ฟักอังกูร ผู้ว่าราชการจังหวัด นำข้าราชการประชาชนตักบาตรทำบุญในช่วงเช้าแล้ว ได้ประกอบพิธีถวายพานพุ่มเงินพุ่มทองต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และถวายพระพรชัยมงคลทรงพระเจริญด้วยจตุรพิธพรชัยทุกประการ

    เช่นเดียวกับ จ.ลำปาง นายสมบูรณ์ ศรีพัฒนาวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด และประชาชนทุกภาคส่วนประกอบพิธีถวายราชสดุดีที่ห้องประชุมใหญ่ของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีนครลำปาง โดยพระสงฆ์ 9 รูป สวดเจริญชัยมงคลคาถา ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนำกล่าวปฏิญาณตนเป็นพลเมืองดี เพื่อตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ทรงมีต่อพสกนิกรทั่วหล้า

    ที่หอประชุมโรงเรียนสระหลวงพิทยาคม จ.พิจิตร ข้าราชการและประชาชนร่วมพิธีถวายราชสดุดี พระสงฆ์สมณศักดิ์ 10 รูป เจริญพระพุทธมนต์ชัยมงคลคาถาแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณตนเป็นพลเมืองและข้าราชการที่ดี ปราศจากการทุจริตทั้งปวง รวมทั้งจะเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคี .-สำนักข่าวไทย

    2009-05-05 10:50:36

    ลูกศิษย์หลั่งไหลแน่นวัดนาแส่งร่วมพิธีสรงน้ำศพพระเกจิดังลำปาง

    [​IMG]

    ลำปาง 5 พ.ค. - เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (5 พ.ค.) นายสามารถ ลอยฟ้า รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประธานพิธีฝ่ายฆราวาส พร้อมรองเจ้าคณะจังหวัดและพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดกว่า 100 รูป ประกอบพิธีสรงน้ำศพพระครูรัตนประภากร หรือหลวงพ่อครูบาคำปัน ปภากโร เจ้าอาวาสวัดนาแส่ง ม.6 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา ท่ามกลางศิษยานุศิษย์หลั่งไหลมาไม่ขาดสายเข้าร่วมพิธีนับพันคน

    โดยนายประยูร เพิ่มพูน อดีตผู้ใหญ่บ้านนาแส่ง ลูกศิษย์คนสนิท กล่าวว่า หลวงพ่อครูบาคำปัน เริ่มมีอาการหายใจแผ่วเบาลงตั้งแต่เวลา 03.00 น. กระทั่งละสังขารอย่างสงบ หลังเข้ารักษาอาการอาพาธโรคมะเร็งต่อมลูกหมากที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปางเมื่อเดือนเมษายน และเพิ่งกลับมาพักฟื้นที่วัดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลวงพ่อครูบาคำปัน นอกจากเป็นอริยสงฆ์ทางศาสนาและทำคุณประโยชน์แก่สังคมมากมาย ยังเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางเรื่องการปลุกเสกพระ โดยรุ่นสุดท้ายปลุกเสกเมื่อเดือนธันวาคม 2550 ซึ่งเป็นรุ่นที่หลวงพ่อครูบาคำปันตั้งประสงค์ไว้จะไม่ปลุกเสกพระอีก.- สำนักข่าวไทย

    2009-05-05 18:45:58

    อดีต คมช. เตือนรัฐบาลอย่าประเมิน พ.ต.ท.ทักษิณ-นปช. ต่ำ

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 5 พ.ค. -“พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม” เตือนรัฐบาลอย่าวางใจ “พ.ต.ททักษิณ-นปช.” ตราบที่ยังไม่บรรลุผลเรื่องนิรโทษกรรมและเงินที่ถูกอายัด ขณะที่โฆษกกลาโหม ระบุเป็นหน้าหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

    พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองขณะนี้ว่า รัฐบาลต้องไม่นิ่งนอนใจ และอย่าประมาทการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) ที่นัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันที่ 7-20 พฤษภาคมนี้ เพราะการชุมนุมเล็กๆ อาจขยายวงกว้างได้ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและปัจจัยอื่นๆ

    “อยากเตือนรัฐบาล อย่าคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณพ่ายแพ้แล้วจะยุติการเคลื่อนไหว เพราะเป้าหมายของเขาคือการนิรโทษกรรมและการทวงคืนเงิน 7.6 หมื่นล้านบาท ยังไม่บรรลุผล เพียงแต่ตอนนี้เป็นการหลบรักษาบาดแผลและปรับเปลี่ยนยุทธวิธีในการต่อสู้เท่านั้น รัฐบาลอย่าประเมินศักยภาพของการชุมนุมต่ำเกินไป โดยเฉพาะศักยภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งที่ผ่านมาสังคมไทยเห็นแล้วว่า คนอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถทำได้ทุกอย่าง แม้แต่ทำลายชาติบ้านเมือง เพื่อนำไปสู่เป้าหมายที่ตนเองวางไว้ การปรับแผนยุทธวิธีของเขา เพื่อกลับมาต่อสู้ใหม่ รัฐบาลต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ" พล.อ.สมเจตน์ กล่าว

    ด้าน พล.ต.จิตตสักก์ เจริญสมบัติ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงมาตรการรักษาดูแลความสงบเรียบร้อยระหว่างการชุมนุมของ นปช. วันที่ 10 พฤษภาคมนี้ ว่าหลังจากที่สถานการณ์กลับคืนสู่สภาวะปกติและรัฐบาลยกเลิกการประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว การดูแลความสงบเรียบร้อยเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเป็นหน่วยรับผิดชอบหลัก แต่อาจจะมีการแก้ไขปรับเปลี่ยนให้มีความรัดกุมมากขึ้น.- สำนักข่าวไทย

    2009-05-05 19:01:39

    ตรังฝนตกหนักห่วงน้ำป่าทะลักปิดน้ำตกโตนเต๊ะชั่วคราว

    [​IMG]

    ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดตรังมาตลอด 2-3 วัน โดยเฉพาะอำเภอปะเหลียน ล่าสุดหน่วยพิทักษ์ป่าโตนเต๊ะนำแผงเหล็กกั้นประตูทางเข้าน้ำตกพร้อมติดประกาศห้ามลงเล่นน้ำในระยะนี้อย่างไม่มีกำหนด เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เนื่องจากน้ำเริ่มเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลขุ่นและไหลแรงกว่าปกติ อีกทั้งเมื่อปี 2550 เกิดน้ำป่าไหลหลากมาแล้วที่น้ำตกสายรุ้ง มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตถึง 38 คน โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาวันนี้เปลี่ยนแผนไปเดินเที่ยวชมธรรมชาติรอบๆ น้ำตกแทน. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-05 16:58:36

    สระแก้วจับชาวกัมพูชากว่า 30 คน แอบป่าละเมาะรอเข้าเมือง

    [​IMG]

    สระแก้ว 5 พ.ค.- ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1206 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา นำกำลังออกตรวจพื้นที่ช่วงสายวันนี้ (5 พ.ค.) บริเวณคลองพรมโหด ซึ่งเป็นคลองกั้นชายแดนไทย-กัมพูชา หลังด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

    พบชาวกัมพูชาหลบซ่อนอยู่ในป่าละเมาะ 36 คน เป็นชาย 21 คน หญิง 15 คน ไม่มีบัตรหรือเอกสารการเดินทาง จึงคุมตัวมาสอบสวนที่กองร้อยทหารพรานที่ 1206 ทราบว่า มีนายหน้าชาวกัมพูชาอ้างว่าสามารถพาไปทำงานในฝั่งไทยได้ เพราะอยู่ในช่วงเปิดให้แรงงานต่างด้าวมาขึ้นทะเบียนใหม่ แต่ต้องจ่ายค่านายหน้าก่อนคนละ 2,500 บาท จากนั้นจึงพามาพักไว้ที่ป่าละเมาะและจนถูกทหารจับกุม ส่วนนายหน้าคนดังกล่าวอาศัยความไวหลบหนีไปได้.- สำนักข่าวไทย

    2009-05-05 14:43:37

    ภาคใต้ชิคุนกุนยายังระบาดหนัก-ป่วยแล้วนับหมื่นราย

    [​IMG]

    สงขลา 5 พ.ค.- นายวิรัช วงศ์หิรัญรัชต์ นักวิชาการสาธารณสุข สำนักงานป้องกันควบคุมโรคติดต่อที่ 12 สงขลา ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ในจังหวัดใกล้เคียงช่วยฉีดพ่นสารเคมีกำจัดยุงลายให้ครอบคลุมทุกชุมชน เนื่องจากโรคชิคุนกุนยายังคงระบาดอย่างต่อเนื่องใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

    คือ สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ล่าสุดพบผู้ป่วยแล้วประมาณ 20,000 คน โดยเฉพาะจังหวัดสงขลาระบาดมากในพื้นที่อำเภอรอบนอก ได้แก่ หาดใหญ่ สะบ้าย้อย เทพา จะนะ และสะเดา ทำให้ต้องเร่งสกัดกั้นเพื่อป้องกันโรคระบาดเข้าสู่ตัวเมืองชั้นใน

    นอกจากนี้ ยังจัดเจ้าหน้าที่ออกรณรงค์ให้ความรู้ประชาชนป้องกันโรคอีกทางหนึ่ง โดยเฉพาะชาวสวนยางจำเป็นต้องใช้สารเคมีชุบเสื้อระหว่างกรีดยางเพื่อป้องกันยุงกัด. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-05 11:55:17

    พบชิ้นส่วนของโบราณกลางไร่มันสำปะหลังจันทบุรี

    [​IMG]

    จันทบุรี 5 พ.ค.- นายบรรจง สมญา อายุ 55 ปี เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง บ้านเขาสะท้อน หมู่ 3 ต.ทุ่งขนาน อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เปิดเผยถึงการพบเครื่องใช้โบราณขณะไถปรับพื้นที่เตรียมเพาะปลูก เมื่อวานนี้ (4 พ.ค.) ว่า วัตถุโบราณดังกล่าวเป็นชิ้นส่วนของภาชนะดินเผาและภาชนะทำด้วยโลหะอีกจำนวนหนึ่ง ถูกฝังในดินลึกกว่า 40 เซนติเมตร มีทั้งขันน้ำ เตาปูน กระดิ่ง กระพรวน ลูกปัด ส่วนใหญ่อยู่ในสภาพสมบูรณ์

    นอกจากนี้ ยังพบชิ้นส่วนที่เป็นโลหะชิ้นเล็ก ๆ อีกจำนวนมาก จึงนำวัตถุโบราณส่งให้นักโบราณคดีตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าวัตถุโลหะเป็นเนื้อสัมฤทธิ์ ประมาณอายุกว่า 2,000 ปี เช่นเดียวกับวัตถุเครื่องปั้นดินเผา สันนิษฐานว่าพื้นที่ อ.สอยดาว และอีกหลายอำเภอใน จ.จันทบุรี เคยเป็นแหล่งอารยธรรมโบราณหลายยุคหลายสมัย อย่างไรก็ตาม ต้องให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านโบราณวัตถุเข้ามาตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง.- สำนักข่าวไทย

    2009-05-05 09:57:03 ​

    คนร้ายใช้อาวุธสงคราม กระหน่ำยิง ผญบ.ที่ปัตตานี เสียชีวิต

    [​IMG]

    พ.ค. - เหตุเกิดบนถนนสายชนบท บ้านวอซา ตำบลหนองแรด อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี พบศพ นายสมจิตต์ ตูแวลอ อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านปือโด ตำบลหนองแรด เสียชีวิตอยู่ที่นั่งคนขับภายในรถกระบะ

    โดยถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหน้าและลำตัวหลายนัด และพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 อาร์ก้า กว่า 100 นัด ตกเกลื่อนอยู่บนพื้นถนน สอบสวนทราบว่าขณะที่ผู้ตายขับรถกระบะ มาถึงจุดเกิดเหตุ มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม ขับรถกระบะตามประกบ คนร้ายที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะได้ใช้อาวุธสงครามกระหน่ำยิงรถของผู้ตาย ก่อนขับรถหนีไป ตำรวจตั้งประเด็นการสังหารคือ เรื่องการเมืองท้องถิ่น และเหตุการณ์ไม่สงบในพื้นที่. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-05 16:13:40

    พลังมวลชนทุกภาคประสานใจรณรงค์หยุดทำร้ายชาติ

    [​IMG]

    ภูมิภาค 4 พ.ค.- ผู้ว่าฯ หลายจังหวัด รวมทั้งชายแดนภาคใต้ นำมวลชนกล่าวปฏิญญาปกป้องสถาบันสูงสุดของชาติและรณรงค์หยุดใช้ความรุนแรง เพื่อความสงบสุขของชาติ

    นายวินัย ครุวรรณพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมข้าราชการและประชาชน ร่วมกิจกรรมที่หน้าศาลากลางจังหวัดนราธิวาส เช้าวันนี้ (4 พ.ค.) ในการรณรงค์หยุดทำร้ายประเทศไทยหยุดใช้ความรุนแรง และเรียกร้องให้ทุกฝ่ายรักสามัคคี ร่วมแก้ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น เพื่อคงไว้ซึ่งคุณธรรมวัฒนธรรมอันดีงามของสังคมไทยในการเอื้ออาทรและการให้อภัยต่อกัน

    ที่หน้าศาลากลางจังหวัดยะลา นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานกล่าวคำปฏิญญาประชาชน 9 ข้อ ปกป้องสถาบันของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยมี 22 กลุ่มองค์กรเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง เพื่อแสดงจุดยืนให้หยุดใช้ความรุนแรง ยึดหลัก ความสงบ ความสันติสุข เคารพกฎหมายและเสรีภาพของผู้อื่นเป็นสิ่งที่สำคัญ

    ส่วน จ.กำแพงเพชร นายวันชัย สุทิน ผู้ว่าราชการจังหวัด นำทุกภาคส่วนกว่า 5,000 คน ร่วมกิจกรรมที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อแสดงออกถึงความสันติ โดยใช้หลักคุณธรรมจริยธรรมดำเนินชีวิต จากนั้นได้ร่วมกันลงนามถวายพระพร เนื่องในวันฉัตรมงคล 5 พฤษภาคม 2552

    ที่หน้ากองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด จ.ตาก ภาครัฐและเอกชนพร้อมใจกันแสดงพลังเรียกร้องหยุดใช้ความรุนแรงเช่นเดียวกัน เพื่อให้ประเทศชาติรอดพ้นวิกฤติจากหลายปัญหา

    ด้าน นพ.ศักดิ์ชัย นิลวัชรารัง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงห์บุรี นำเจ้าหน้าที่แพทย์-พยาบาลกว่า 300 คน ถือธงชาติไทยเดินรณรงค์จากโรงพยาบาลสิงห์บุรี ไปตามถนนขุนสรรค์ เขตเทศบาลเมืองสิงห์บุรี ขอให้ทุกฝ่ายหยุดทำร้ายประเทศไทย หันมารักใคร่กลมเกลียว สร้างความหนึ่งในการดูแลประเทศชาติ นอกจากนี้ สถานที่ราชการอีกหลายแห่งประดับธงชาติเพื่อร่วมรณรงค์ในกิจกรรมครั้งนี้

    เช่นเดียวกันที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ข้าราชการและประชาชนกว่า 500 คน ร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ “ไม่ทำร้ายประเทศไทย ไม่ใช้ความรุนแรง” และร่วมร้องเพลงชาติไทย เพื่อแสดงออกให้เห็นว่าคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศไม่ต้องการให้คนในชาติแตกแยกความสามัคคี เพราะนำไปสู่การใช้ความรุนแรง.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-04 11:22:17

    ที่มา MCOT News By Thai News Agency : MCOT dot Net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ระบาดเร็วมากครับ อีกไม่นาน ขึ้นการเตือนภัยการระบาด ระดับ 6 แน่นอน

    <table id="post2083067" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175">Nakamura<!-- google_ad_section_end --> <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_2083067", true); </script>
    ผู้ร่วมสนับสนุนบริจาค

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Sep 2005
    สถานที่: เมื่อคิดถึงผมผมก็คิดถึงคุณ
    อายุ: 22
    ข้อความ: 1,703
    <if condition=""></if> Groans: 4
    Groaned at 1 Time in 1 Post
    ได้ให้อนุโมทนา: 2,784
    ได้รับอนุโมทนา 25,085 ครั้ง ใน 1,670 โพส
    พลังการให้คะแนน: 1947 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_2083067" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- google_ad_section_start -->ทั่วโลกติดเชื้อหวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เกือบ 1,300 คนแล้ว

    5 พ.ค. - สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ทั่วโลก ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อแล้วเกือบ 1,300 คน
    จำนวนผู้ติดเชื้อไข้หวัด ใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่ยืนยันได้ทั่วโลกขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 1,296 คนแล้ว โดยพบกระจายอยู่ใน 20 ประเทศทั่วโลก กับอีก 1 ดินแดน ซึ่งพบว่าเม็กซิโกมีผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันแล้วมากที่สุดถึง 727 คน ส่วนแคนาดามีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 39 คน ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดเพิ่มเป็น 140 คน และที่สหรัฐพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 17 คน ในรัฐนิวยอร์ก ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลกขณะนี้อยู่ที่ 27 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้เสียชีวิตในเม็กซิโก 26 คน และในสหรัฐ 1 คน สำหรับประเทศในเอเชียที่พบผู้ติดเชื้อในขณะนี้ได้แก่เกาหลีใต้ และฮ่องกง โดยพบที่ละ 1 คน. -สำนักข่าวไทย


    อัพเดตเมื่อ 2009-05-05 11:11:58

    http://news.mcot.net/international/i...50eXBlPWNsaXA=<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->"โลกเท่าแผ่นดิน ธรรมเท่าปลายเข็ม"
    "เวลาเหลืออีกไม่มากแล้ว ให้รีบพากันปฏิบัติ"
    "แก้ข้างนอกเป็นเรื่องโลก แต่แก้ที่ตัวเรานี่เป็นเรื่องธรรม"
    "คนดีเขาไม่ตีใคร"
    หลวงปู่ดู่ พฺรหฺมปญฺโญ
    </td></tr></tbody></table>
     
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ชาติใต้โลก ****

    การตระเตรียมแผนฆ่าผู้ไม่มีโทษทัณฑ์จำนวนมาก
    จะเป็นความโหดร้าย อย่างไม่น่าให้อภัย ไม่สมควรอยู่เป็นชาติต่อไป
    ถ้าชาติเขาทำ โลกก็จะไม่ให้ชาติเขาอยู่ต่อไป
    จะสูญสลายหายไป ไม่เหลือบาบิโลนให้เห็นในแผนที่

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    วันพุธที่ ๖ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๕๒
     

แชร์หน้านี้

Loading...