นู๋ฟ้า>ใหม่!แก้วขนเหล็ก,แก้วจอมขวัญ,แก้วโป่งข่ามเถินราคาถูกที่นี่ที่เดียว

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย nu_fah, 23 มีนาคม 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    -Happy Smile_สวัสดีวันวิสาขบูชาจ๊ะ ไปทำบุญ สวดมนต์ไหว้พระกันน๊า แต่วันนี้พี่แก้ว แววตาเข้าเวรตั้งกะเที่ยงถึงเที่ยงคืนโน่นแน่ะ..
     
  2. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    tiger ตัว cat เสือกลับชาติมาเกิดเป็นแมวค่ะพี่แก้ว(sing)
    แต่ดูให้รูปไม่น่าเป็นแมวแล้ว เป็นหมูมากกว่า....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2009
  3. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    หวัดดี วันวิสาขบูชาจ๊ะทุกๆคน ...
    ขอให้ทำบุญ สวดมนต์ ไหว้พระ อย่าลืมไปเวียนเทียนกันด้วย
    พี่แก้วยังไม่เฉลยอีก รอคำตอบอยู่ .....อยากรู้จริงๆๆ

    จันทร์ ทำโอทีเมกมันนี่หรอ ขยันจริงๆๆ รีบๆๆเมกก่อนชุดใหม่มาเลย

    พี่ฟ้าเจ้าสี่ขาที่บ้านพี่ฟ้าน่ารักมาก สีทองแมวอ้วน นึกว่าหมูซะอีก555555
    จ้ำม่ำทุกตัวเลยนะ

    โดยเฉพาะลัคกี้ นี้ดูไม่เบื่อเลย ขนาดนอนยังน่ารัก น่าหยิก มั่กมาก ดูสิ เค้าขึ้นมานอนขอเค้าเองหรอ เท่ห์ซะ ถูกใจจริงๆๆ
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  4. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    อ่ะน๊า หนูดา พี่แก้วเฉลยกะพี่ฟ้าแว้วนา กาเดี๋ยวเจอกันพร้อมหน้าพร้อมตาน้องจันทร์ ก็ให้พี่ฟ้าเฉลยให้นะจ๊ะ แบบว่า น้องๆ ตอบผิดกันทั่วหน้าเลยจ้า ถ้าจะมีคำตอบใกล้เคียงก็คงเป็น น้องจันทร์ วันเพ็ญ (หรือเปล่าหว่า) หละเจ้าค่า
     
  5. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    ;aa27งั้นพ่อ แม่ หรือ ว่าคุณตา คุณยาย พี่ชื่อแก้วล่ะสิ .....
     
  6. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    fairy3 วันนี้วันวิสาขบูชา ขึ้น 15 ค่ำ พระจันทร์เต็มดวง

    หลังจากสวดมนต์ไหว้พระแล้ว อย่าลืมนำแก้วโป่งข่ามบนหิ้งพระ
    มาอาบแสงจันทร์ รับพลังบริสุทธิ์กันด้วยนะจ๊ะพี่น้อง...fairy3
     
  7. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952

    โห...น้องฟ้า นี่ถ้าใครแกล้งโยนแมว(ยักษ์) ตัวนี้ใส่พี่ ประมาณว่าโยนมาจากชั้น 2 ของบ้าน...พี่คงถึงกับ หลังหักได้เป็นแน่แท้ทีเดียวเชียว!
     
  8. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    พี่แก้ว เตรียมรอคืนนี้ไว้แล้วค่ะ เมื่อตอน8โมงเช้าก้อถวายนําสะอาด+พวงมาลัยสด+หมากพลู1ถาดเรียบร้อยแล้วค่ะ
     
  9. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    ไม่หลังหักหรอกพี่ พี่แก้วอ้วนแข็งแรงกว่าแมวอีกกกก55555
     
  10. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    <TABLE cellSpacing=3 cellPadding=15 width=550 align=center border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD vAlign=top><CENTER>อัญมณีบำบัด
    [จากหนังสือ อัศจรรย์อัญมณี พลอยสี บำบัดโรค
    : มล.อัคนี นวรัตน] </CENTER>

    การใช้อัญมณีก็จัดเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการให้สีแก่ร่างกาย เพื่อกระตุ้นจักระต่างๆ หรือเพื่อบำบัดโรค ที่ให้ผลดียิ่งกว่าการให้สีด้วยเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายหรือเครื่องสำอาง เพราะอัญมณีจากธรรมชาติ ล้วนถูกบ่มเพาะอยู่ในชั้นดิน ชั้นหิน ด้วยกาลเวลาอันยาวนาน บางชนิดมีอายุหลายล้านปี ช่วงเวลานั้นๆ ก้อนอัญมณีชนิดต่างๆ จะดูดซับพลังงานจากธรรมชาติ มาเก็บไว้ที่ตัวเอง และเมื่อมนุษย์นำมาใช้กับตัวร่างกาย ก็จะได้รับพลังงานจากอัญมณีนั้นๆ ด้วย
    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>การให้สีแก่ร่างกาย ก็มีจุดประสงค์หลักคือ เพื่อให้เกิดความสมดุลของสีนั้น ๆ ในร่างกาย และระบายความตึงเครียดอันเกิดจากการย่อหย่อนสี ที่อวัยวะนั้นๆ ซึ่งสีของเครื่องแต่งกาย และสีของเครื่องประดับ ก็มีอิทธิพลต่อร่างกายไม่น้อย

    สีกระจ่าง สดใส โน้มนำแสงสีได้กว้างไกลกว่า รวดเร็วกว่าสีที่ทืบหรือมีสีมืดๆ และปลุกเร้าร่างการให้มีชีวิตชีวา
    ควรใช้สีแดงเมื่อต้องการให้เกิดความอบอุ่น
    สีน้ำเงินช่วยลดความร้อน ( อาการไข้ ) อาการตื่นเต้นกระวนกระวาย
    ควรใช้สีให้แตกต่างกันในแต่ละวัน เพื่อให้เกิดพลังทีไม่จำเจ ซ้ำซาก ประสานสัมพันธ์และผดุงสุขภาพ

    </TD></TR><TR><TD>ก่อนที่คุณจะใช้อัญมณีในการบำบัดรักษา หรือบรรเทาอาการจ็บป่วยต่างๆ แก่ตนเองและคนใกล้ชิด ควรศึกษาก่อนว่า อัญมณีชนิดใด ใช้รักษาหรือบรรเทาอาการของโรคอะไร

    อัญมณีที่คุณจะนำมาใช้ ควรเป็น อัญมณีจากธรรมชาติ จะมีคุณสมบัติที่ดี มีพลังงานสูงกว่าอัญมณีที่สังเคราะห์ขึ้นมาในห้องทดลองและเมื่อคุณได้อัญมณีที่ต้องการแล้ว ควรชำระล้างให้สะอาดเสียก่อนก่อนที่จะนำมาใช้งาน เป็นการขจัดคลื่นพลังที่ไม่เหมาะสมที่ติดมากับอัญมณีชิ้นนั้นให้หมดไป

    </TD><TD align=middle>[​IMG]

    อเมทิสต์ - พลอยที่มีพลังในการปกป้องและให้พลังผู้สวมใส่สูงมาก</TD></TR><TR><TD colSpan=2>การนำอัญมณีมาใช้บรรเทาอาการเข็บป่วยสมารถทำได้หลายวิธี อาจนำมาเรียงร้อยเป็นสร้อยคอ ใช้สวมเพื่อบรรเทาอาการเจ็บป่วยเกี่ยวกับคอ หลอดลม หรืออาการนอนไม่หลับ เครียด ใช้เป็นสร้อยข้อมือรักษาอาการเกี่ยวกับข้อ โรคเลือด บางคนอาจนำสร้อยมาวางบนหัวเข่าเพื่อรักษาโรคข้องเข่า หรืออาจนำก้อนอัญมณีทั้งก้อนวางลงบริเวณที่เจ็บปวดเลยก็ได้

    ในกรณีที่เจ็บป่วยรุนแรง อาจนำก้อนอัญมณีหลายชิ้นวางเป็นวงกลม ก่อให้เกิดเป็นสนามพลัง แล้วเอาตัวเองเข้ามาอยู่ในวงกลมสนามพลังนั้น บางครั้ง อาจใช้อัญมณีหลายชนิดร่วมกัน เพื่อผลในการรักษามีประสิทธิภาพสูงส่ง และเมื่อใช้งานเสร็จแล้ว ก็ควรชำระล้างอัญมณีให้สะอาดอีกครั้งก่อนจะนำไปเก็บ เพื่อใว้ใช้งานในคราวต่อไป

    </TD></TR><TR><TD align=middle>[​IMG]

    โรสควอตส์ - สุดยอดแห่งพลอยที่สร้างความเมตตามหานิยมแก่ผู้สวมใส่</TD><TD>อัญมณีหรือหินสีจากธรรมชาติ ถูกบ่มเพาะใต้พื้นพิภพอย่างยาวนาน จึงมีพลังงานตามธรรมชาติที่มนุษย์ไม่สามารถสรรค์สร้างได้เพียงชั่วข้ามคืน พลอยธรรมชาติแต่ละชนิดมีคุณสมบัติเฉพาะตัว แต่พลอยจากธรรมชาติทุกชนิด จะมีพลังซึ่งเป็นแม่เหล็กไฟฟ้า เช่นเดียวกับพลังงานทิพย์ คือ ออร่า และจักระของมนุษย์
    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>เมื่อสวมใส่ จับถือ พกพาพลอยเหล่านี้ จึงเป็นการกระตุ้น สรรค์สร้างพลังให้แก่ตัวเอง ส่วนจะเป็นพลังงานเร่งเร้าหรือสงบสุข รุ่งเรือง มั่งคั่ง บรรเทาโรค ขึ้นอยู่กับชนิดของพลอยนั้นๆ และสำคัญคือ ตัวผู้สวมใส่ถ้าประพฤติปฏิบัติในทางที่ไม่เหมาะไม่ควร ไร้ซึ่งธรรมทั้งปวง คือ ศีลธรรม จริยธรรม คุณธรรม เมตตาธรรม ระบบพลังสุขาวดีใน คือ ออร่า จักระ ทางโคจรพลัง ปิดกั้นพลังจากพลอยที่สวมใส่อันเป็นไปตามกฏแห่งธรรมชาติ คือสิ่งที่เหมือนกัน ตอบสนองต่อกัน

    เมื่อซื้อหรือได้รับอัญมณีมาใหม่ ประการแรกที่ต้องทำคือ ชำระล้างแล้วโปรแกรมบอกกล่าวหน้าที่การทำงานแก่อัญมณีนั้นๆ และควรทำบ่อยๆ ครั้งเสมอๆ เมื่อจะใช้สวมใส่หรือพกพา
    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>เสริมพลังบำบัดด้วยคุณสมบัติของอัญมณีสีต่าง ๆ
    [จากบทความ : นิตยสาร ELLE ฉบับเมษายน 2548] </TD></TR><TR><TD colSpan=2>1. อัญมณีสีแดง สีแดงจัดเป็นสีร้อน ซึ่งจะกระจายพลังความร้อนออกมาตลอด จึงเป็นสีที่ให้พลังความเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ รวมทั้งกระตุ้นให้เกิดการกระตือรือร้นอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังช่วยให้เกิดความรู้สึกที่มั่นคง ในเวลาที่ภาวะจิตใจตกต่ำหรือเกิดความหวาดกลัว สีแดงจะช่วยให้สามารถตั้งสติได้รวดเร็วขึ้น ตลอดจนช่วยสร้างสมดุลให้ร่างกายและจิตใจได้ กลุ่มอัญมณี เช่น ทับทิม โกเมน ปะการัง เป็นต้น </TD></TR><TR><TD align=middle width=180>[​IMG]

    ทับทิม ( RUBY ) </TD><TD>พลังบำบัด : ช่วยกระตุ้นและสร้างพลัง เสริมสร้างความสมดุลระหว่างร่างกายและจิตใจ ความรู้สึกและจิตวิญญาณ โน้มนำให้เกิดความสำเร็จ กระตุ้นการทำงานของม้าม ต่อมอะดรีนัลและระบบหมุนเวียนโลหิต
    </TD></TR><TR><TD align=middle width=180>[​IMG]

    โกเมน ( GARNET ) </TD><TD>พลังบำบัด : ช่วยบำบัดอาการเฉื่อยชา และอาการหดหู่ซึกเศร้า จะช่วยปรับสมดุลสำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพทางเพศ ซึ่งให้ผลดีทั้งเพศหญิงและเพศชาย กระตุ้นการหมุนเวียนของเลือด เหมาะกับผู้ที่มีความดันเลือดต่ำ
    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>2. อัญมณีสีน้ำเงินและฟ้า เป็นสีเย็น ช่วยชำระล้างอารมณ์และจิตใจ ทำให้สงบเยือกเย็น พิจารณาปัญหาได้อย่างรอบคอบ ช่วยกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ กลุ่มอัญมณี เช่น เทอร์ควอยส์ โซดาไลต์ บลูแซฟไฟร์ ลาพิส ลาซูรี่ </TD></TR><TR><TD align=middle width=180>[​IMG]

    ไพลิน ( SAPPHIRE ) </TD><TD>พลังบำบัด : ช่วยควบคุมสติอารมณ์และเผชิญสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดีขึ้น รู้สึกเชื่อมั่น รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่นได้ดี บรรเทาอาการติดเชื้อ บำบัดอาการทางสมอง ตลอดจนโรคเกี่ยวกับระบบประสาท
    </TD></TR><TR><TD align=middle width=180>[​IMG]

    ลาพิส ลาซูรี่
    ( LAPIS LAZULI)
    </TD><TD>พลังบำบัด : ป้องกันการซึมเศร้าและผิดปกติทางจิต ช่วยกระตุ้นสัญชาตญาณการหยั่งรู้ ปลุกจิตใจให้แจ่มใสและสงบตลอดจนเสริมพลังความเข้มแข็งให้ร่างกายและจิตใจ
    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>3. อัญมณีสีเหลือง รังสีของแสงที่กระจายออกมาจะส่งพลังแม่เหล็กของสีในทางบวกซึ่งจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้เกิดความกระปรี้ประเปร่า และระงับความร้อนรน กระวนกระวาย นอกจากนี้ยังเป็นสีแห่งสติปัญญาอีกด้วย กลุ่มอัญมณี เช่น บุษราคัม ไทเกอร์อาย ซิทริน </TD></TR><TR><TD align=middle width=180>[​IMG]

    บุษราคัม
    ( YELLOW SAPPHIRE )
    </TD><TD>พลังบำบัด : สร้างความรื่นรมย์และความสมดุลของฮอร์โมนป้องกันหวัดวัณโรค และช่วยให้ปอดทำงานดีขึ้น ถ้าวางบุษราคัมไว้ใต้หมอนจะช่วยสงบประสาท และเสริมสร้างพลังระหว่างที่ร่างกายพักผ่อนด้วย
    </TD></TR><TR><TD align=middle width=180>[​IMG]

    ซิทริน ( CITRINE ) </TD><TD>พลังบำบัด : ช่วยกระตุ้นให้เกิดการสื่อสารและการจัดระเบียบทางความคิด เกิดการตัดสินใจที่ชัดเจน ส่งผลดีต่อระบบย่อยอาหาร
    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>4. อัญมณีสีม่วง สีม่วงสะท้อนถึงความเป็นผู้มีจิตใจดี มีเมตตา พร้อมมอบความรักให้ผู้อื่นอย่างไม่มีเงื่อนไข เป็นสีที่ช่วยให้คลายความรู้สึกอิจฉาริษยาหรืออาฆาต และช่วยเพิ่มพูนความรักและนับถือตัวเอง ช่วยบรรเทาความเศร้าโสกจากการสูญเสีย กลุ่มอัญมณี เช่น แอเมธิสต์ เลพิโดไลต์ </TD></TR><TR><TD align=middle width=180>[​IMG]

    อเมทิสต์
    ( AMETHYST )
    </TD><TD>พลังบำบัด : ช่วยเพิ่มศักยภาพให้สมองข้างขวาซึ่งทำงานเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ ช่วยขจัดความเครียด เยียวยาอาการหดหู่และฝันร้าย ควบคุมหรือระงับอารมณ์โกรธ ผู้ที่มีอาการเมาให้ดื่มน้ำแช่หินชนิดนี้จะสร่างเมาเร็วขึ้นและไม่ค่อยมีอาการเมาค้าง นอกจากนี้นังส่งผลดีต่อผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเม็ดเลือดเนื่องจากช่วยในการฟอกเลือด และกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือด
    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>5. อัญมณีสีเขียว เป็นสีที่อยู่ระหว่างสีร้อนกับสีเย็น จึงมีคุณสมบัติในการสร้างความสมดุลทางอารมณ์ ช่วยให้ผ่อนคลาย เกิดความสงบ กลุ่มอัญมณี เช่น หยก มรกต มาลาไคต์ และกรีนเอเวนทูรีน์ </TD></TR><TR><TD align=middle width=180>[​IMG]

    มรกต ( EMERALD ) </TD><TD>พลังบำบัด : ช่วยผ่อนคลายจิตใจ กระตุ้นความจำและช่วยให้สมองแจ่มใส บรรเทาอาการอักเสบหรือติดเชื้อ รวมทั้งปรับระบบสมดุลในร่างกายด้วย
    </TD></TR><TR><TD colSpan=2>6. อัญมณีสีส้ม เป็นสีที่ช่วยเสริมความแข็งแรงของร่างกายและจิตใจเหมือนสีแดง แต่แผ่พลังที่นุ่มนวลกว่า เป็นสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ช่วยสร้างความสมดุลทางอารมณ์ และทำให้เกิดความรู้สึกเห็นอกเห็นใจ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ และช่วยให้เกิดความรู้สึกรื่นเริง กลุ่มอัญมณี เช่น คาร์เนเลียน สโมกกี้ ควอตซ์ เป็นต้น </TD></TR><TR><TD align=middle width=180>[​IMG]

    สโมกกี้ ควอตซ์
    ( SMOKY QUARTZ)
    </TD><TD>พลังบำบัด : รักษาตะคริว บรรเทาอาการเจ็บปวด และช่วยให้ปล่อยวางจากการยึดติดทางกาย นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ตกอยู่ในอาการสิ้นหวัง ขาดกำลังใจ ซึ่งจะช่วยปรับระดับความคิดและความรู้สึกให้กลับสู่ความสมดุล
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอบคุณข้อมูลดีๆๆจากพลังจิต เว็บพุทธศาสนา ธรรมะ พระไตรปิฎก ลึกลับ อภิญญา วิทยาศาสตร์ทางจิต Buddhism
     
  11. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952

    pig_balletpig_ballet พี่ไม่ได้อ้วนน๊า น้องดา ตัวพี่ก็แค่เนี้ย
    (ชูมือขึ้น แล้วหมุน หมุนฯลฯ ) ตัวนิ๊ดดดดดนึง....อิอิ

    พี่ขอไปอาบน้ำ สวดมนต์ก่อนนะจ๊ะ เสร็จแล้วจะรีบไปทำงานจ้า 10 โมงแล๊ะ...เฮ้อ...มัยเวลามันเดินเร้ว เร็ว...
     
  12. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    แก้วผลึก หรือโป่งขาม (Rock Crystal)
    แก้วผลึกเป็นแก้วที่มีทั้งไม่มีสี และมีสีต่าง ๆ เป็นหินโปร่งใส และเป็นผลึก 6 เหลี่ยม ความแข็งประมาณ 7 ความถ่วงจำเพาะ 2.60 – 2.65 การหักเหซ้อน 1.54 – 1.55 สารประกอบคือ Quartz ซึ่งเป็นสารที่ใช้หล่อกระจกที่ใช้กันอยู่ทุกวัน แก้วผลึกชิ้นโตที่มีเหลี่ยมเกาะกันเป็นกลุ่มเหมือนกอต้นไม้แก้ว เรียกว่า เขี้ยวหนุมาน เมื่อถูกทับถมอีกและมีหินแร่ณือพืชเจือปนเข้าไปอีกหรือแก้วผลึกที่มีตำหนิไม่บริสุทธิ์นิยมเจียระไนเป็นหัวแหวน เรียกว่า โป่งข่าม ตำหนิหรือสิ่งที่ไม่บริสุทธิ์จะต้องตัดแต่งให้อยู่กลางแก้วหรือก้นแก้ว เมื่อมองจากด้านบนก็จะเห็นตำหนินั้นถูกขยายเป็นรูปต่าง ๆ เช่น รูปทิวทัศน์ รูปต้นไม้หรือรูปอื่น ๆ ตำหนิหรือสิ่งที่ไม่บริสุทธิ์โดยมากเกิดจากจำพวกพืชต่าง ๆ หรือหินแร่เจือปนอยุ่ในแก้วผลึก พืชบางชนิดเมื่อเจือปนอยุ่ในเนื้อแก้วแล้วทำให้แก้งผลึกเกิดเป็นสีต่าง ๆ เช่น กลายเป็นแก้วสีเหลือง สีชา สีม่วง สีดำ ถ้าเป็นสีดำก็เรียกว่าแก้วดำ พืชบางชนิดหรือหินบางชนิดเมื่อเจือปนอยุ่ในแก้วก็ทำให้กลายเป็นตำหนิ ซึ่งเมื่ออยู่ในแก้วผลึกขยายภาพแล้วมองดูเป็นหญ้าเส้นเล็ก ๆ ที่เรียกว่า โป่งข่ามลายผม ถ้ามีฟองก็เรียกว่า แก้วฟอง ถ้าเป็นจุดเป็นแต้ม มองดูเป็นลักษณะต่าง ๆ ก็ตั้งชื่อเรียกกันต่าง ๆ นานา โป่งข่ามที่มีราคาสูงที่สุดได้แก่โป่งข่ามลายผม และโป่งข่ามสีม่วง<O:p></O:p>
    แก้วผลึกหรือโป่งข่ามเป็นหินพวกเดียวกับทรายแก้ว ดั้งนั้นเวลาที่จะหาแก้วชนิดนี้ต้องไปหาตามบ่อทรายแก้ว บางแห่งก็ลามไปจนถึงถ้ำเขาที่กว้างใหญ่ ที่เรียกกันว่า ถ้ำแก้ว แก้วผลึกมีประโยชน์สำหรับงานในด้านไฟฟ้า ในวงการอุตสาหกรรมอิเล็กทรกนิก เช่น อุตสาหกรรมวิทยุโทรทัศน์ เป็นต้น<O:p></O:p>
    · สีและแหล่งกำเนิด แก้วผลึกสีขาวบริสุทธิ์มีมากในประเทศจีน และบราซิล <O:p></O:p>
    สีม่วงมีมากในประทศจีน บราซิล เกาหลี แอฟฟริกาใต้ เม็กซิโก และไทย <O:p></O:p>
    สีเหลือง สีชา และสีดำ มีในประเทศจีน บราซิล อังกฤษ และสเปน<O:p></O:p>
    สีชมพู มีในประเทศบราซิล<O:p></O:p>
    สีเขียว มีในประเทศอินเดีย และบราซิล<O:p></O:p>
    · การทำเทียม การทำแก้วผลึกเทียมก็คือคัดเลือกหิน Quartz หรือที่เรียกว่า ทรายแก้วบริสุทธิ์ ใช้ความร้อนสูงถึง 2,000˚c ละลายแล้วหล่อเป็นแก้วบริสุทธิ์ ในการหล่อจะต้องระมัดระวังให้ดี ถ้าทำไม่ดีก็จะไม่โปร่งใส หรืออาจกลายเป็นครึ่งโปร่งใส หรือข้างในเนื้อแก้วอาจจะมีฟองอากาศกลม ๆ ปรากฏอยู่ทั่วไป <O:p></O:p>
    สำหรับแก้วผลึกที่ใช้ทำหัวแหวนหรือแก้วทับกระดาษที่เรียกกันว่า โป่งข่ามก็หล่อโดยวิธีเดียวกัน แต่ต้องเจือปนตำหนิให้เกิดลวดลายตามที่นิยมกัน หรือใช้สีทาที่ก้นแก้วแต่งให้เกิดภาพสวยงาม เช่นให้เกิดลวดลายเป็นลายผมหรือรูปอื่น ๆ ในเวลาหล่อก็อาจทำการย้อมสีให้เป็นแก้วสีม่วง สีแดง และสีอื่น ๆ <O:p></O:p>
    · การทำความสะอาด<O:p></O:p>
    แช่ล้างในน้ำสะอาดอย่างเดียว เมื่อชำระล้างสะอาดแล้วเช็ดให้แห้งด้วยผ้านุ่ม ๆ จึงนำไปเก็บรักษาไว้

    ขอบคุณข้อมูลจาก
    http://www.tpa.or.th/writer/read_this_book_topic.php?passTo=4057182786c511f3ab056827826252cb&pageid=16&bookID=1028&read=true&count=true<O:p></O:p>
     
  13. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    No sir พี่แก้วม่ายมีญาติพี่น้องชื่อแก้วเลยจ้าคนจ๋วย
     
  14. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    อย่างนี้ชายจันทร์ก้อตอบผิดค่ะ เพราะตอบว่าพ่อ หรือแม่พี่ชื่อแก้ว....;aa46
    อิอิ ไม่มีใครตอบถูกเลย บรู้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  15. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    ข้อมูลเพิ่มเติม
    [​IMG]แก้วขนเหล็ก [​IMG]

    พูดถึงโป่งข่ามนั้น หลายคนเข้าใจว่ามีเพียง แก้วขนเหล็กเท่านั้นที่เป็นโป่งข่าม หรือบ้างว่าพลอยสีดอกตะแบก หรือแก้วนางขวัญ (Amethyst) เท่านั้นที่เรียกว่าโป่งข่าม แต่ขอย้ำนะคะว่าไม่ว่าจะเป็นแก้วขนเล็ก หรือแก้วนางขวัญ ต้องมาจาก อ.เถิน จ.ลำปางเท่านั้นจึงจะเรียกว่า "แก้วโป่งข่าม"นะคะ

    อีกประการหนึ่ง แก้วดังกล่าว เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ในหลายร้อยชนิดของแก้วโป่งข่ามเท่านั้นค่ะ
    กระทู้นี้เรามารู้จักกับ "แก้วขนเหล็ก" ให้ดีขึ้นกันดีกว่าค่ะ

    แก้วขนเหล็ก : มีความเชื่อกันมาช้านานแล้วว่าสามารถป้องกันคุณไสยภูติผีปีศาจสิ่งร้ายๆ และป้องกันตัวกันภัยได้ อีกทั้งยังทำให้ผู้ถือครองแก้วมีโชคลาภ และเสริมบารมีเพิ่มขึ้นอีกด้วย

    แก้วขนเหล็กน้ำใส เป็นแก้วโป่งข่ามที่มีคนรู้จักมากที่สุด และมักเข้าใจกันผิดๆว่าแก้วขนเหล็กนั้นสามารถป้องกันภูตผีได้อย่างเดียว แต่อันที่จริงแล้วแก้วขนเหล็กใสยังมีคุณประโยชน์นานับประการ โดยเฉพาะเรื่องโชคลาภแล้ว นับว่าเป็นแก้วที่ยอดเยี่ยมนัก

    แก้วขนเหล็กคืออะไร

    แก้วขนเหล็ก คือหินแก้วชนิดหนึ่งมีทั้งเนื้อใส และเนื้อขุ่น มีลักษณะพิเศษคือ มีเส้นแร่สีดำคล้ายเส้นผมคน หรือขนสัตว์ ฝังอยู่ภายในเนื้อแก้ว อันเป็นที่มาของชื่อ "แก้วขนเหล็ก"

    สรรพคุณโดยสรุป แก้วขนเหล็กมีอำนาจสูงส่งในการคุ้มครองจากอำนาจที่มองไม่เห็น เช่นไสยศาสตร์มนต์ดำ ภูตผีปีศาจ รวมทั้งสามารถคุ้มครองอุบัติภัยทั้งหลายทั้งปวงได้ และสามารถให้โชคลาภได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางติดต่อค้าขาย และต้องการประสบความสำเร็จและความก้าวหน้าในหน้าที่การงานค่ะ

    แก้วขนเหล็ก เป็นหนึ่งในแก้วโป่งข่าม ๒๔ ตระกูล ซึ่งตัวของแก้วขนเหล็กมีอยู่หลายแบบด้วยกัน แต่ที่เป็นหลักในการหากัน มีเพียง ๒ คือ

    ๑. แก้วขนเหล็กน้ำใส เรียกว่าแก้วตัวผู้ และ

    ๒. แก้วขนเหล็กน้ำตัน เรียกว่าแก้วตัวเมีย

    แก้วขนเหล็ก ๒ ชนิดนี้ต้องหาไว้คู่กันจึงจะทำให้แก้วขนเหล็กมีฤทธิ์ที่สมบูรณ์ที่สุด ซึ่งแก้วทั้งสองมีอำนาจในการปกป้องคุ้มครองดีเสมอกัน แต่"แก้วขนเหล็กน้ำตัน" หรือน้ำขุ่น จะดีเน้นในทางร่มเย็นเป็นสุข เมตตามหานิยม ส่วน"แก้วขนเหล็กน้ำใส"จะดีทางตบะเดชะอำนาจทำให้คนเกรงกลัว แก้ว ๒ ชนิดนี้เมื่อได้อยู่ร่วมกันจะส่งพลังงานส่งเสริมกันและทำให้ผู้เป็นเจ้าของบังเกิดความเจริญรุ่งเรือง ปราศจากอันตรายทั้งปวง

    มีความเชื่อว่าแก้วขนเหล็กแต่ละชนิดสามารถส่งเสียงที่เราไม่ได้ยินเรียกหากันได้ สิ่งที่คนโบราณกล่าวนี้น่าจะหมายถึงคลื่นความถี่ หรือคลื่นความสั่นสะเทือนบางอย่างที่ออกมาจากแก้วขนเหล็ก ซึ่งคลื่นความถี่ หรือคลื่นความสั่นสะเทือนนี้จะวิ่งเข้าหากันกันเพราะเป็นคลื่นความถี่เดียวกัน การวิ่งเข้าหากันของคลื่น ก็คือการรวมตัวกันของพลังงานบางอย่างที่แผ่ออกมา หรือส่งออกมาจากตัวแก้วขนเหล็กนั่นเอง พลังงานเหล่านี้เมื่อรวมตัวกันแล้วย่อมเกิดเป็นกระแสพลังงานตามธรรมชาติที่มีคุณสมบัติคล้ายคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า สามารถเกิดปฏิกริยากับบรรยากาศ หรือกระแสไฟฟ้าทั่วไปได้ และที่สำคัญคือ มีผลต่ออารมณ์ความคิดจิตใจของบุคคลที่อยู่ใกล้ๆด้วยค่ะ และเป็นไปได้ว่า การเรียกหากันของแก้วขนเหล็กนั้นอาจหมายถึงเจตสิตบางดวงที่อยู่ภายในแก้วขนเหล็กแต่ละชิ้นที่จะส่งโทรจิตหากัน และอาจทำให้การดลใจให้ผู้ที่เป็นเจ้าของแก้วนั้นไปแสวงหาแก้วอีกชิ้นที่เป็นคู่กันมาเพิ่มเติม เช่นผู้ที่มีแก้วขนเหล็กน้ำใสอยู่แล้ว อาจจะพบแก้ว หรือได้เลือกแก้วน้ำตันมาโดยบังเอิญ หรือไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งแบบนี้ท่านเรียกว่า แก้วเรียกหากัน และบันดาลให้คนเราได้พบเจอเพื่อได้เก็บมาอยู่คู่กัน ดังนั้นใครที่มีแก้วขนเหล็กน้ำใสแล้วก็ควรอย่างยิ่งที่จะหาแก้วขนเหล็กน้ำตันมาไว้เคียงข้าง หรือใครมีแก้วน้ำตันอยู่แล้ว ก็ควรหาแก้วน้ำใสมาเคียงข้างเช่นกันค่ะ เพื่อแก้วทั้งสองจะได้ส่งพลังงานเสริมกัน อันจะเป็นประโยชน์มหาศาลแก่ผู้ครอบครอง เพราะถือว่าได้ทั้งแก้วตัวผู้ตัวเมียไว้เสริมวาสนา และบารมีอย่างครบถ้วนเชียวล่ะค่ะ

    ๑. แก้วขนเหล็กใส เนื้อแก้วจะเป็นแก้วที่น้ำใส ภายในจะมีเส้นขนเป็นเส้น แร่ที่รากฏอยู่ในแก้วโป่งข่าม มักจะเป็นเส้นเล็กไม่เกินเส้นผม พบในแบบต่างๆ เช่นเส้นทแยงและเส้นขนหมูเป็นส่วนใหญ่

    เส้นขนมีลักษณะสีดำ ซึ่งเรียกกันว่าเส้นเหล็ก หรือขนเหล็ก เส้นเหล็กที่ปรากฏอยู่ในแก้วโป่งข่ามจัดอยู่ในประเภทแร่รูไทล์ (Rutile) และธาตุ ไทเทเนียม (Titanium) เป็นแร่โลหะ หรือ BlackTourmaline เป็นสายแร่อยู่ภายใน

    ๒. แก้วขนเหล็กตัน ตามตำราโบราณได้กล่าวไว้ว่า แก้วลูกใดมีวรรณะดังน้ำข้าวมวก มีเส้นขนบ้งสอดเกี้ยวขึ้นในลูกแก้ว แก้วลูกนั้นมีค่านักแล" เส้นขนจะเป็นลักษณะเดียวกันกับแก้วขนเหล็กใส แตกต่างกันที่เนื้อแก้ว เพราะเนื้อแก้วจะเป็นสีขาวขุ่น เนื้อผิวเมื่อขัดแล้วไม่ค่อยมัน จึงเรียกกันว่า "ขนเหล็กตัน"

    แก้วขนเหล็ก นับเป็นแก้วกายสิทธิ์ที่คนไทยในภาคเหนือ ภาคกลาง และอีกหลายๆท้องที่มีความนับถือกันมาช้านานไม่ต่ำกว่า ๔๐๐ ปีที่ผ่านมา เชื่อกันว่าเป็นของกายสิทธิ์ เป็นหินที่มีเทวดารักษา หรือมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตอยู่ภายในเนื้อแก้ว

    แก้วขนเหล็ก ในแต่ละเม็ดนั้นหากมีการผสมผสานระหว่างแก้วชนิดอื่น เช่นเนื้อแก้วมีลักษณะของแก้วหมอกมุงเมือง ก็จะได้อานุภาพเพิ่มขึ้นจากอำนาจของแก้วหมอกมุงเมืองด้วยค่ะ และหากในแก้วนั้นมีแก้วปวกร่วมด้วย ก็จะได้อานุภาพด้านโชคลาภเงินทองเพิ่มขึ้นจากแก้วบวกอีกด้วยเช่นกันค่ะ

    แก้วโป่งข่ามทุกชนิดจะดีทางด้านคุ้มครองป้องกัน และดีทางป้องกันไฟ เป็นสิริมงคลแก่ผู้เป็นเจ้าของ และเชื่อกันว่าในแก้วทุกชิ้นมีเทวดาสถิตอยู่ ซึ่งเป็นสิ่งลี้ลับที่คอยบรรดาลโชคแก่ผู้บูชาแก้วโป่งข่าม ทั้งนี้ผู้ที่พกพาแก้วจึงควรเก็บแก้วไว้ในที่สูง หรือหน้าหิ้งพระจะดีที่สุด แต่ให้ต่ำกว่าพระพุทธรูปจึงจะเป็นมหามงคลแก่บ้านเรือน และนำพาความสุขมาแก่เจ้าของบ้านเรือนและตัวท่านค่ะ

    ในความเชื่อของแก้วกายสิทธิ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแก้วขนเหล็กนั้น เป็นที่นิยมนับถือกันว่าดีทางข่ามคง ซึ่งหมายถึงอำนาจทางคงกระพัน ผู้ที่พกพาติดตัวจะปลอดภัยจากศาสตารวุธ รวมไปถึงภูตผีปิศาจภยันตรายทั้งปวง ซึ่งเรื่องการนับถือแก้วชนิดนี้เชื่อว่านับถือกันมาเป็นเวลาหลายร้อยปีมาแล้ว ขุนศึกเมืองเชียงใหม่ในอดีตก็ล้วนนับถือแก้วชนิดนี้ด้วยกันทั้งสิ้น แม้แต่ปัจจุบันนี้ความเชื่อเกี่ยวกับแก้วกายสิทธิ์อย่างแก้วขนเหล็กก็ยังคงนับถือสืบต่อกันมาค่ะ

    คนโบราณบ้างที่นำแก้วขนเหล็กไปทำเป็นเครื่องประดับ ทั้งหัวแหวน จี้ห้อยคอ และสำหรับผู้ที่เชื่อในเรื่องไสยศาสตร์คงกระพันนั้น มีบ้างที่นำแก้วขนเหล็กฝังไว้ตามร่างกาย ซึ่งนิยมฝังไส้ที่หัวไหล่ บางคนเชื่อว่าแก้วขนเหล็กเป็นแก้วที่เกิดจากการเล่นแร่แปรธาตุตามธรรมชาติ กล่าวคือในธรรมชาตินั้นอาจมีการเข้าผสมของธาตุต่างๆขึ้นเองตามธรรมชาติ คล้ายกับการสร้างธาตุใหม่ๆในเมืองมนุษย์ กล่าวกันว่า การเกิดของแก้วขนเหล็กนั้นเบื้องต้น เมื่อธาตุประชุมกันครั้งแรก เรียกว่า "ทนสิทธิ์" ขั้นนี้จะมีอำนาจดีเด่นทางคงกระพันต่อศาสตราวุธเป็นหลัก เมื่อประชุมครั้งที่ ๒ จะเรียกว่า "กายสิทธิ์" ขั้นนี้เชื่อว่าตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ หมายความว่า แม้ตกน้ำ ถูกกดน้ำก็ไม่ตาย ไฟเผาก็ไม่ไหม้ ไม่เป็นอันตรายด้วยประการทั้งปวง และเมื่อรวมธาตุสำเร็จอีกครั้งหนึ่ง เรียกว่า "อโลมะประสิทธิ์" ขั้นนี้ถือว่าเป็นที่สุดแห่งพลังอำนาจ คือเมื่ออมแก้ว หรือธาตุนั้นไว้ในปาก อาจสามารถเหาะเหิรเดินอากาศไปป่าหิมพานต์ และอยู่ที่นั่นไม่มีวันแก่เฒ่าเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งกรณีนี้น้อยคนที่จะได้ครอบครอง โดยมากมักได้ยินแต่ในตำนานเท่านั้นค่ะ สำหรับกรณีแก้วขนเหล็ก น่าจะอยู่ในระดับขั้นสำเร็จตัวเป็น "แก้วทนสิทธิ์"ค่ะ คือเด่นด้านคงกระพันนั่นเองค่ะ

    [​IMG]เพชรตาแมว...อัญมณีลี้ลับ [​IMG]

    ในโลกนี้มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งมิใช่มนุษย์ได้ประดิษฐ์คิดค้นขึ้นมา ซึ่งมีอยู่ในเมืองไทย คือ เพชรตาแมว เป็นของวิเศษที่ใครก็อยากได้ ผู้ใดได้ครอบครองจะทำให้มี เอกลาภตลอดไป จะคิดสิ่งใด หวังสิ่งใดได้แต่สิ่งดี

    เพชรตาแมวเกิดจากแมวซึ่งตาเป็นต้อหิน ข้างใดที่เป็นจะมีน้ำเลี้ยงไหลออกมาตลอดเวลา แต่แมวจะไม่มีความเจ็บปวด แต่ข้างที่เป็นต้อจะมองไม่เห็น เมื่อแมวเสียชีวิตตาข้างที่เป็นต้อจะแข็งเหมือนก้อนหิน เรียกว่า เพชรตาแมว

    เมื่อปี พ.ศ. 2539 มีเจ้าของแมวตาเพชรจัดพิธีวิวาห์ให้กับแมวเพื่อเป็นศิริมงคล ซึ่งเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ต่าง ๆ จนทำให้ เจ้าของแมวบางคนเกิดความโลภ เข้าใจว่าแมวตัวเองเป็นแมวตาเพชร ควักเอาลูกตาแมวตาเพชรตัวนั้นเพื่อนำไปขาย จนทำให้แมวตัวนั้นตาบอดสนิทเป็นที่น่าเวทนา อันที่จริงเป็นเรื่องของบุญบารมี ที่ผู้ใดจะมีบุญวาสนาอันสูงส่ง และเป็นเรื่องของภพของชาติปางก่อนด้วย ถึงจะให้ครอบครองเพชรตาแมว

    แมวสีสวาท คือ แมวตาเพชรที่จัดว่าหายากมาก ตาเพชรทั้ง 2 ข้างของแมวชนิดนี้ จะเป็นแก้วหรือเพชรใส ตอนเป็นแมวตาเพชร (ยังมีชีวิตอยู่) และหลังจากตายแล้วจึงกลายเป็นเพชรตาแมว ถึงแม้ร่างกายจะเน่าเปื่อยเป็น 10 - 20 ปี แต่นัยตาเพชรจะคงสภาพใสวาว ยิ่งกว่าเพชรเสียอีก นี่เป็นสิ่งหนึ่งที่แมวสีสวาทเป็นเพชรตาแมวมีราคามหาศาลยิ่งกว่าพระเครื่องหลายเท่าตัว ตามที่สนนราคากันเพื่อ ความอยากเป็นเจ้าของ แต่ก็มีโอกาส 1 ในล้าน, ล้าน, ล้าน ที่จะได้ครอบครองเพชรตาแมวชนิดเพชรใสที่ได้จากแมวสีสวาท สุดยอดแมว มหาโชคลาภมีแต่ความร่ำรวย

    หิน มีลักษณะคล้ายหินอ่อน, หินลูกรัง บางเม็ดจะมีผิวหยาบบ้าง ละเอียดบ้าง แล้วแต่เพชรตาแมวแต่ละสายพันธุ์ บางเม็ดจะมีสีขาวขุ่น, ใสขุ่น, ดำขุ่น แมวมีชีวิตอยู่เมื่อมองเหยื่อนาน ๆ เหยื่อประเภทจิ้งจก, นก, หนู จะแพ้นัยตาแมวแล้วตกมาเป็นอาหารแมว โดยที่แมวไม่ต้องทำอะไร

    ลักษณะพิเศษนี้จะเปลี่ยนไปหลังจากแมวเสียชีวิตแล้ว ขึ้นอยู่กับเจ้าของผู้ครอบครอง จะหมั่นสร้างบุญบารมี ทำคุณงามความดี เพชรตาแมวถึงจะสำแดงฤทธิ์เดชให้เจ้าของได้ประจัก

    หินใส
    เพชรตาแมวชนิดนี้เกิดขึ้นกับแมวที่เจ้าของเลี้ยงดูแลเป็นอย่างดี ส่วนมากจะเป็นตาเพชรข้างเดียว เพชรตาแมวประเภทนี้จะมีความใสปนขุ่น มีขนาดลูกแก้ว ในความใสจะมีลักษณะเหมือนเสี้ยนไผ่อยู่ในตา ม่านตา เมื่อส่องด้วยกล้องขยายจะเห็นเป็นรังผึ้งขนาดเล็กและมีเส้นเลือดขนาดเล็ก คุณสมบัติจะเหมือนข้อแรก เพชรตาแมวประเภทนี้จะมีสีฟ้าน้ำทะเล, สีเหลือง,เขียวอมฟ้า ม่วงอมชมพู ฯลฯ

    ใสเป็นแก้ว
    เพชรตาแมวชนิดนี้จะมีลักษณะแตกต่างจาก 2 ประเภทดังกล่าว คือ ตอนเป็นแมวตาเพชร (ยังมีชีวิตอยู่) และมาเป็นเพชรตาแมว (เสียชีวิตแล้ว) ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพชรจะมีความใสลึก ไม่มีขาวขุ่นมาเจือปน มีมิติซับซ้อน มีจุดไวแสงต่าง ๆ ไม่อยู่นิ่ง เหมือนตาแมวตอนที่มีชีวิตอยู่ ไม่สามารถทำเทียมเลียนแบบได้ เพชรตาแมวประเภทนี้จะมีสีเดียวกับสัตว์เท่านั้น เนื้อเพชรจึงจะใสบริสุทธิ์ และมีความวาวใสมาก

    พราหมณ์ผู้บรรลุชาญชั้นสูงให้ข้อมูลเพิ่มเติม ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครจะได้เห็นหรือครอบครอง เพราะเป็นเรื่องบุญวาสนา ตั้งแต่ชาติ ปางก่อน ที่สัตว์ประเภทนี้ตามมารับใช้เจ้าของ ที่นำแต่ความร่ำรวบ, ทรัพย์สมบัติ, ลาภยศ
    สุข สรรเสริญมาให้ เพชรตาแมวประเภทใส ยังมีคุณสมบัติแคล้วคลาดจากอันตรายได้ และเพชรตาแมวยังมีคุณสมบัติคล้ายกับเหล็กไหล จะต่างกันเพียงแต่เพชรตาแมวเกิดจากสัตว์ ส่วนเหล็กไหลเกิดจากแร่ธาตุที่มีวิญญาณมนุษย์, อมนุษย์, ยักษ์, เทพ, เทวา, ฤษี คุ้มอยู่

    พราหมณ์ท่านนี้ยังกล่าวอีกว่าไปแสวงบุญทั่วประเทศไทย เพิ่งเจอเพชรตาแมวประเภทนี้และคิดว่ามีอยู่คู่แรกและคู่เดียว ซึ่งตรงตามตำราเก่าแก่ตั้งแต่โบราณที่บันทึกไว้ ซึ่งเป็นสมบัติส่วนพระมหากษัตริย์ที่ทรงโปรดให้บันทึกไว้ เพื่อเป็นความรู้แก่คนรุ่นหลังได้ศึกษาค้นคว้า

    เพชรตาแมวที่เกิดจากแมวสีสวาท เป็นแมวพันธุ์ไทยแท้ ซึ่งหายากมาก เชื่อว่าเป็นเพชรตาแมวคู่เดียวที่มีอยู่ในประเทศไทยที่เป็นเพชรตาแมวแบบใสเป็นแก้ว และมีคุณสมบัติพิเศษ คือ แกร่งตกไม่แตก และมีชาวต่างชาติเสนอราคาให้ 22 ล้านบาท แต่เจ้าของยังไม่ให้คำตอบ ทุกวันนี้ฝากไว้ในตู้เชพธนาคารใหญ่แห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร แมวสีสวาทนี้เป็นแมวไทยพันธุ์แท้ของจังหวัดนครราชสีมาที่อื่นไม่มี เพชรตาแมวที่นำเสนอได้จากเขตรอยต่ออำเภอเสิงสาง กับอำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์

    ขอบคุณข้อมูลจากอยากรู้....อยากเห็น....
     
  16. รักจันทร์

    รักจันทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +311
    สวัสดีครับ พี่แก้ว พี่ดา พี่ฟ้า และทุกท่าน

    สองวันที่ผ่านมางานยุ่งมากๆเลยครับ...
    มีแอบสลบในห้องตัดด้วย จนน้องeditor มาปลุกนึกว่าไหลตายซะแล้ว 555+

    พี่แก้ว... ไม่มีรางวัลใกล้เคียงเหรอครับ? แบบสลากกินแบ่งอ่ะ 555+

    พี่ดา... คิดถึงจังครับ

    คุณฟ้า... แมวหรือหมูครับ 555+

    (ผมชอบแมวหรือสุนัขลายเสือมากๆครับ คิดว่ากลับไปอยู่บ้านนอกเมื่อไหร่-บ้านมีบริเวณ
    จะไปหาสุนัขลายเสือ หลังอาน หางดาบ มาเลี้ยงครับ)

    เดี๋ยวไปทานข้างก่อนนะ แล้วจะออกไปเวียนเทียนกับคุณแม่ครับ
    แล้วจะเอาบุญมาฝาก
     
  17. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    มาแล้วเหรอ.....เอ่อ..เอาแบบชินจังมาไงคะ..
    - อ้าวเข้ามาก็โดนทิ้งให้เฝ้าบ้านซะแระ..
    - วันนี้ ไปเยี่ยมช่างแกะหินมา ปรากฏว่าช่างเพิ่งไปผ่าตัดมาค่ะ..
    - งานแกะก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป...เดี๋ยวจะกลายไปทรมาณคนป่วยอ่ะ
    - แต่หินแกะพระพุทธรูปองค์เล็กสีชมพูกะสีม่วง ก็ออเดอร์ไปแล้วแล่ะ..ไม่ลืมนะจ๊ะ..
    - ว่าแต่วันนี้ พี่ลูกแก้ว น้องดาไปวัดไหนมามั่งน้อ..
    - อนุโมทนากับชายจันทร์ด้วยจ้า...ฟ้าไปไม่ไหว ไอแค็กๆ ทานลิ้นจี่มากไปร้อนในเรย..ฮ่าๆ (สม...)
    - ก้อหน้านี้ลิ้นจี่ แถวเชียงรายเยอะมาก ถูก อร่อยด้วย
    - แต่วันนี้ก็มีหินหยกมัณฑาเลย์สวยๆ แกะเป็นองค์พระมาให้ชมแทนก่อนน้าคะ..
     
  18. nu_fah

    nu_fah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,268
    ค่าพลัง:
    +162
    อ้าว น้องดามาพอดี..
    - สวัสดีค่ะ น้องดา..
    - อิอิ พี่แก้วเค้าเฉลย กะพี่ฟ้าแล้วล่ะ เรื่องชื่อน่ะ
    - ก็ประมาณว่าคุณพ่อพี่แก้ว ท่านอยากระลึกถึงคุณป้าที่เป็นกามเทพ ที่ทำให้คุณป๋า กะคุณ ม่ะมี้ของพี่แก้วได้มารักกัน แล้วคุณป้าท่านนั้น ท่านก็มีลูกสาวชื่อลูกแก้ว (หรือ แก้ว นี่แหล่ะ อิอิ อันไซเมอร์ซะงั้น..เฮ้อ อย่าถือสาวัยรุ่นหยั่งพี่เรยน้า) ก้อ เรย บอกคุณแม่พี่แก้วว่า ถ้ามีลูก ก็จะตั้งชื่อลูกว่าลูกแก้วนี่ไง....
    - (ฮา) เล่นงี้ ครายจาไปตอบถูกเน้อะ..อิอิพี่แก้วน้าพี่แก้ว น้องๆ เดากันจะหมองแทบแตก..
    - เดาไงก็ไม่ถูกแล่ะ...
    - วันนี้ น้องดา เป็นพุทธบริษัท ที่ดี น่ารักมากจ้า..แป่ะๆๆๆๆ ปรบมือให้หน่อยเร้ว..ว..
     
  19. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    นู๋ไม่ได้ไปวัดหรอกค่ะ พ่อกะแม่ไปทำธุระแถวสาธร กว่าจะเสร็จธุระก้อมืดแล้ว ก้อเลยขับรถแล้วไปกินข้าวกันแถวๆๆนั้นเลย ขับผ่านวัดเห็นเค้าเวียนเทียนกันไปแล้ว ได้แต่โมทนาบุญด้วยนะคะ คนอื่นๆๆคงไปวัดหมดแล้วล่ะค่ะ

    คืนนี้แถวบ้านไม่มีพระจันทร์เลย ท้องฟ้ามืดครื้มไปหมด เอาแก้วไปอาบ ไม่รู้จะได้รับแสงจันทร์รึป่าวอ่ะ

    ไม่มีใครอยู่เลย สงสัยต้องเฝ้าบ้านคนเดียวซะแล้ว....เด๋วดึกๆๆจะมาปิดบ้านให้นะ


    ช่วงนี้อากาศร้อน เป็นร้อนในกันได้ง่ายๆๆ รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ ดื่มนำกันเยอะๆๆล่ะ
     
  20. mssoda

    mssoda Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,182
    ค่าพลัง:
    +50
    พี่ฟ้าแถวบ้านพี่มีพระจันทร์มั๊ย

    จันทร์อย่าลืมเอาแก้วไปอาบแสงจันทร์ด้วยล่ะ ขึ้น15คำแล้ว...
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...