ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    หยดหยองจัง
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวบริเวณเกาะนอกชายฝั่งตอนเหนือนิวซีแลนด์

    [​IMG]

    เวลลิงตัน 16 พ.ค.– สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 6.7 ริกเตอร์ บริเวณเกาะเคอร์มาเดก ทางตอนเหนือของนิวซีแลนด์ในวันนี้

    แผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.53 น.วันนี้ตามเวลาในไทย มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองเลสเพอแรนซ์ไปทางใต้ 10 กม. และเกาะราอูล ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 270 กม. ลึกลงไป 10 กม. แต่ไม่มีการประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์ หรือสึนามิ. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-16 09:34:29

    สภาผู้แทนสหรัฐอนุมัติงบประมาณทำสงครามในอิรัก อัฟกานิสถาน

    [​IMG]

    วอชิงตัน 15 พ.ค.-สภาผู้แทนราษฏรสหรัฐผ่านร่างกฏหมายงบประมาณ 96,700 ล้านดอลลาร์ เพื่อใช้ทำสงครามในอิรักและอัฟกานิสถาน และให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนทางด้านความมั่นคงและเศรษฐกิจต่อปากีสถาน

    สหรัฐจะใช้เงินงบประมาณก้อนนี้ 47,700 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนปฏิบัติการทางทหารในอิรักและอัฟกานิสถานจนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ เงินจำนวนดังกล่าวน้อยกว่าที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ต้องการ 84,300 ล้านดอลลาร์จากสภา

    สหรัฐจะให้เงิน 1,000 ล้านดอลลาร์ช่วยเหลือปากีสถานต่อสู้กับกลุ่มนักรบตอลีบานที่ข้ามเขตแดนเข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่ในปากีสถาน และจะใช้เงิน 3,100 ล้านดอลลาร์ ซื้อเครื่องบินลำเลียงขนาดยักษ์ ซี-17 จำนวน 8 เครื่องจากบริษัทโบอิง และเครื่องบินซี-130 จำนวน 11 เครื่องจากบริษัทล็อคฮีท มาร์ติน

    ทางด้านวุฒิสภาสหรัฐ กำลังพิจารณาร่างงบประมาณกลาโหมในฉบับของตนเอง และกำลังหาทางผสานความขัดแย้งในหลายประเด็น เช่น เงินที่จะสมทบเข้ากองทุนการเงินระหว่างประเทศ และวิธีการปิดเรือนจำที่อ่าวกวนตานาโมซึ่งใช้เป็นที่คุมขังผู้ต้องสงสัยว่าก่อการร้าย.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-15 12:23:10

    อากาศยานทหารของสหรัฐในอนาคตจะเป็นแบบไร้นักบิน

    [​IMG]

    วอชิงตัน 14 พ.ค. - พล.ร.อ.ไมค์ มุลเลน ประธานคณะเสนาธิการทหารร่วมสหรัฐ เผยว่า อากาศยานทหารของสหรัฐในอนาคตจะเป็นแบบไร้นักบิน เครื่องบินทิ้งระเบิดหรือเครื่องบินขับไล่ในอนาคตจะสามารถออกปฏิบัติการโดยไม่มีนักบินอยู่บนเครื่อง

    พล.ร.อ.มุลเลน กล่าวต่อคณะกรรมาธิการของวุฒิสภาสหรัฐซึ่งกำลังพิจารณาแผนสร้างเครื่องบินทิ้งระเบิดรุ่นใหม่ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงเริ่มต้นของการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีการบินแห่งอนาคต และว่าช่วง 2-3 ปีมานี้มีการใช้อากาศยานไร้นักบินมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เขาระบุด้วยว่าเครื่องบินเอฟ-35 ซึ่งบริษัท ล็อคฮีท มาร์ติน กำลังผลิตอยู่ในเวลานี้ จะเป็นเครื่องบินขับไล่รุ่นสุดท้ายที่ใช้นักบิน เพราะหลังจากนี้เครื่องบินหุ่นยนต์จะเข้ามามีบทบาทแทน

    ปัจจุบันกองทัพสหรัฐและหน่วยงานข่าวกรองได้ใช้งานอากาศยานไร้นักบินหลายพันเครื่อง อากาศยานประเภทนี้มีตั้งแต่ขนาดเล็กความยาวเพียง 1 เมตร ซึ่งสามารถใช้มือขว้างออกไปในอากาศไปจนถึงเครื่อง “โกลบอล ฮอว์ค” ที่มีความยาวปีก 35 เมตร ซึ่งนำมาใช้งานอย่างกว้างขวางในอิรัก อัฟกานิสถาน และที่อื่น ๆ

    นายโรเบิร์ต เกตส์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ ได้ตัดลดงบประมาณโครงการอาวุธที่แพงเกินไป เช่น แผนขยายฝูงบินรบเอฟ-22 แรพเตอร์ แต่ในทางกลับกันได้เรียกร้องให้เพิ่มเงินให้กับโครงการอากาศยานไร้นักบินทั้งรุ่น “พรีเดเตอร์” และ “รีพเปอร์” ในปีงบประมาณ 2553 นายเกตส์ กล่าวว่า จะสร้างเครื่องบิน “รีพเปอร์” ปีละ 48 เครื่อง ในปีงบประมาณนี้. - สำนักข่าวไทย

    2009-05-15 11:47:10

    คาดรัสเซียจะมีรายได้ 8,000 ล้านดอลลาร์จากส่งออกอาวุธในปีนี้

    [​IMG]

    มอสโก 14 พ.ค.-รัสเซียคาดว่า การส่งออกอาวุธของรัสเซียจะยังคงเติบโตในปีนี้ หลังจากที่สร้างสถิติรายได้จากการส่งออกอาวุธมากเป็นประวัติการณ์เมื่อปีที่แล้ว

    รัสเซียทำรายได้จากการส่งออกอาวุธในปีที่แล้ว 8,350 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (292,000 ล้านบาท) เจ้าหน้าที่บริษัทส่งออกอาวุธของรัฐบาลรัสเซีย คาดว่า ยอดการส่งออกอาวุธในปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 8,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
    ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปี มีรายงานว่า ผู้ผลิตอาวุธ 1 ใน 3 ของรัสเซียจะล้มละลายเนื่องจากวิกฤติการเงินโลกส่งผลให้ต้นทุนสินเชื่อภายในประเทศสูงขึ้น เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมอาวุธ กล่าวเตือนมานานแล้วว่า รัสเซียจะต้องทุ่มเงินลงทุนในการค้นคว้าวิจัยอาวุธใหม่และเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตอาวุธเพื่อแข่งขันในตลาดโลกได้ดีขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-15 10:29:56

    เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกในกัวเตมาลา มีผู้เสียชีวิต 6 คน

    [​IMG]

    กัวเตมาลา 15 พ.ค. - เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกในกัวเตมาลา เมื่อวานนี้ ที่กรุงกัวเตมาลาซิตี้ เมื่อเครื่องบินเล็กลำหนึ่งโหม่งโลกตกลงสู่สนามของบ้านหลังหนึ่ง ก่อนเกิดระเบิดอย่างรุนแรง และไฟลุกท่วม

    โชคดีที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครดับเพลิง และสมาชิกการบินพลเรือนสามารถดับเพลิงที่ลุกไหม้ตัวเครื่อง ไม่ให้ลุกลามไปยังบริเวณใกล้เคียงได้ทัน แต่อุบัติเหตุครั้งนี้ ก็ทำให้ผู้โดยสารบนเครื่องเสียชีวิตทั้ง 6 คน จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินลำนี้ตก.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-15 10:06:57

    ชาวโอคลาโฮมาทยอยกลับบ้าน หลังถูกทอร์นาโดถล่ม

    [​IMG]

    สหรัฐ 15 พ.ค. - ชาวบ้านในรัฐโอคลาโฮมาเริ่มเก็บกวาดบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากพายุทอร์นาโดที่พัดถล่มอย่างรุนแรงเมื่อช่วงกลางดึกของวันพุธที่ผ่านมา

    ชาวบ้านจำนวนมากเริ่มทยอยเดินทางกลับบ้านเรือนของตนในอนาดาร์โก ไม่ไกลจากเมืองโอคลาโฮมา ซิตี้ เพื่อเก็บกวาดและสำรวจความเสียหาย หลังจากที่ต้องอพยพออกจากบ้านไปชั่วคราวตั้งแต่คืนวันพุธ เนื่องจากเกิดพายุทอร์นาโดพัดถล่มอย่างรุนแรง ส่งผลให้บ้านเรือนกว่า 10 หลังคาเรือนพังเสียหาย รถยนต์หลายคันถูกพายุพัดปลิวไปไกล เสียหายหลายคัน แต่เคราะห์ดีไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ดี ชาวบ้านหลายพันคนยังคงไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ขณะที่ทางการท้องถิ่นเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-15 05:01:49

    สหรัฐน้ำท่วมหนักหลายพื้นที่เขตมิดเวสต์

    [​IMG]

    สหรัฐ 16 พ.ค. - เกิดน้ำท่วมหนักในพื้นที่หลายรัฐทางมิดเวสต์ หรือตะวันตกตอนกลางของสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และบ้านเรือนนับร้อยหลังพังเสียหาย

    พื้นที่ 4 รัฐแถบตะวันตกตอนกลางหรือมิดเวสต์ รวมถึงรัฐอินเดียนาและมิสซูรี ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากเหตุฝนตกหนักและกระแสลมแรงกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนทำให้เกิดน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ ที่เมืองอินเดียนาโปลิส กระแสน้ำเชี่ยวกรากพัดรถยนต์หลายคันหายไปกับสายน้ำ รวมถึงรถยนต์คันหนึ่งที่มีผู้หญิงอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวหญิงคนดังกล่าวออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่รถยนต์จะหายไปกับกระแสน้ำในอีกไม่กี่นาทีต่อมา
    เหตุน้ำท่วมยังทำให้บ้านเรือนนับร้อยหลังคาเรือนจมอยู่ใต้น้ำได้รับความเสียหาย ชาวบ้านหลายพันคนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-16 04:01:16

    พบชาวอเมริกันเสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เป็นรายที่ 5

    [​IMG]

    วอชิงตัน 16 พ.ค. - เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสหรัฐ เปิดเผยว่า ชายชาวเทกซัสเสียชีวิตจากเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ชนิดเอ เอช1 เอ็น 1 นับเป็นรายที่ 5 ในสหรัฐ

    ชายดังกล่าวมีอายุ 33 ปี เขาเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่เพิ่งมีรายงานยืนยันว่าเสียชีวิตจากเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย รายหนึ่งเป็นหญิงจากรัฐแอริโซนาป่วยเป็นโรคปอด 2 รายเป็นชาวรัฐเทกซัส เป็นเด็กอายุ 22 เดือน และหญิงตั้งครรภ์ ส่วนอีก 1 รายอยู่ในรัฐวอชิงตัน
    ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในสหรัฐเพิ่มเป็น 4,714 คน ใน 47 รัฐ รวมทั้งดิสตริกต์ออฟโคลัมเบีย มีเพียง 4 รัฐที่ยังไม่พบการติดเชื้อ ได้แก่ อะแลสกา มิสซิสซิปปี เวสต์เวอร์จิเนีย และไวโอมิง. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-16 07:48:46

    พบวัวบ้าตัวใหม่ในแคนาดา

    [​IMG]

    ออตตาวา 16 พ.ค. - แคนาดาแถลงว่า พบวัวบ้าตัวใหม่ในฟาร์มแห่งหนึ่งในรัฐแอลเบอร์ตา นับเป็นตัวที่ 16 ของแคนาดา นับแต่เมื่อปี 2546 เป็นต้นมา แต่ยืนยันว่าไม่มีชิ้นส่วนของวัวดังกล่าวเข้ามาสู่ระบบอาหารของมนุษย์หรือสัตว์เลี้ยงแต่อย่างใด

    สำนักงานตรวจสอบอาหารของแคนาดา ระบุว่า พบฟาร์มที่เกิดของวัวดังกล่าวแล้ว และกำลังดำเนินการสอบสวน นอกจากนี้ยังพบว่า อายุและสถานที่พบวัวที่ติดเชื้อวัวบ้ารายล่าสุดสอดคล้องกับที่เคยมีการตรวจพบครั้งก่อน ๆ

    รายงานระบุว่า วัวที่พบติดเชื้อโรควัวบ้าตัวล่าสุด เป็นวัวนมอายุ 6 ปี จากรัฐแอลเบอร์ตา พบภายใต้โครงการเฝ้าระวังเชื้อโรควัวบ้า หรือบีเอสอี ของแคนาดา ซึ่งยังคงมีบทบาทสำคัญในการควบคุมโรค ทั้งนี้ แคนาดายังคงเป็นประเทศที่เสี่ยงต่อการระบาดของโรควัวบ้า อย่างไรก็ตาม การพบวัวบ้าล่าสุดไม่น่าจะกระทบการส่งออกวัวหรือเนื้อวัวของแคนาดาแต่อย่างใด. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-16 07:36:55

    อียูวิจารณ์พม่าตั้งข้อหาใหม่ต่อซู จี

    [​IMG]

    บรัสเซล 15 พ.ค. - สหภาพยุโรป (อียู) ประสานเสียงประชาคมโลกร่วมวิจารณ์รัฐบาลทหารพม่าที่ตั้งข้อหาใหม่ต่อนางออง ซาน ซู จี ผู้นำฝ่ายค้านพม่า

    นายโฮเซ มานูเอล บาร์โรโซ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป แสดงความผิดหวังอย่างยิ่งที่นางซู จี ถูกทางการพม่าจับกุม และตั้งข้อหาละเมิดเงื่อนไขการกักบริเวณในบ้านพักหลังชายชาวอเมริกันแอบว่ายน้ำเข้าไปในบ้านพักของเธอ พร้อมระบุว่า แทนที่จะถูกจับกุม นางซู จี ควรได้รับการปล่อยตัวจากการกักบริเวณในบ้านพัก เพราะชัดเจนว่า การกระทำดังกล่าวละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ นอกจากนี้ บาร์โรโซ ยังเรียกร้องให้รัฐบาลทหารพม่า พิจารณาถึงผลลัพธ์ของความปรองดองในประเทศ หากนางซู จี และนักโทษการเมืองคนอื่นยังถูกควบคุมตัวต่อไป. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-15 19:41:54

    โอบามาขยายมาตรการคว่ำบาตรพม่า

    [​IMG]

    วอชิงตัน 16 พ.ค. -ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ขยายมาตรการคว่ำบาตรพม่า เพื่อกดดันรัฐบาลทหารพม่าที่เผชิญหน้าครั้งใหม่กับนางออง ซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้านเรียกร้องประชาธิปไตย

    นายโอบามาระบุว่า การกระทำและนโยบายของพม่ายังเป็นภัยคุกคามอย่างร้ายแรงต่อผลประโยชน์ของสหรัฐ ความเคลื่อนไหวของสหรัฐมีขึ้นขณะที่สหรัฐกำลังทบทวนนโยบายต่อพม่า โดยนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐต้องการหาทางออกใหม่ ๆ เพื่อโน้มนำบรรดาผู้นำรัฐบาลทหารพม่า

    ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนที่แล้วบรรดารัฐมนตรีของสหภาพยุโรปได้ต่ออายุมาตรการคว่ำบาตรพม่าออกไปอีก 1 ปี แต่พร้อมที่จะผ่อนคลายมาตรการเหล่านั้น และเปิดการเจรจาหากกระบวนการประชาธิปไตยเดินหน้าต่อไป

    พม่ากำลังเผชิญกระแสกดดันอย่างหนักจากนานาประเทศให้ปล่อยตัวนางออง ซาน ซูจี หลังจากนางถูกนำตัวไปควบคุมไว้เพื่อรอการพิจารณาคดีในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ฐานละเมิดเงื่อนไขการกักบริเวณ. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-16 07:30:24

    สาวออสเตรเลียเร่งขอความช่วยเหลือหลังถูกนกอีมูเพศผู้ไล่จีบ

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    ซิดนีย์ 15 พ.ค.- สาวออสเตรเลียกระจายข่าวขอความช่วยเหลือหลังนกอีมูเพศผู้ที่เลี้ยงไว้หาเพศเมียมาผสมพันธุ์ด้วยไม่ได้ จึงเกิดความคับข้องใจอย่างหนัก จนหันมาเกี้ยวพาราสีสาวออสเตรเลียผู้นี้แทน และพยายามไล่ต้อนเธอเข้ารังของมันทุกครั้งที่เธอเอาอาหารมาให้

    สาวออสเตรเลียผู้นี้มีชื่อว่า นางสาวแพทรีนา อาร์ริสตัน อาศัยอยู่ในพื้นที่แถบชนบทของประเทศ เธอให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุของบรรษัทกระจายเสียงแห่งออสเตรเลีย เล่าถึง “เอ็ดเวิร์ด“ นกอีมูเพศผู้วัย 7 ปี ซึ่งนั่งเฝ้ารังอย่างโดดเดี่ยวตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว แต่ล่าสุดมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป หันมาไล่ต้อนเธอเข้ารังของมันทุกครั้งที่เธอเดินเฉียดเข้าไปใกล้ เธอจึงต้องพกกิ่งไม้หรือใบไม้ขนาดใหญ่คอยไล่มันออกไป

    อีมูเป็นนกตัวใหญ่คล้ายนกกระจอกเทศแต่บินไม่ได้ เมื่อโตเต็มวัยอาจมีลำตัวสูงถึง 1.9 เมตร และมีน้ำหนักมากถึง 45 กิโลกรัม ดังนั้น เมื่อถูกนกอีมูอย่างเจ้าเอ็ดเวิร์ดไล่ต้อนอยู่หลายครั้ง จึงทำให้นางสาวอาร์ริสตัน ทนไม่ไหว อยากจะหานกเพศเมียมาจับคู่ให้เอ็ดเวิร์ด และแม้จะรู้ว่ามีนกอีมูเพศเมียอยู่ไกลออกไป 800 กิโลเมตร แต่นางสาวอาร์ริสตัน ก็ไม่มียานพาหนะที่จะไปขนนกอีมูตัวนี้มาได้ จึงวอนขอผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือในเรื่องนี้. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-15 16:19:41

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่องเล่าจากมนุษย์ต่างดาวยูมิต
    (ท่านผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณ)

    [​IMG]

    เมื่อสี่แสนปีก่อน มูราส แอตแลนโต(มนุษย์ต่างดาว) ได้สร้างทวีปมูและแอตแลนติสขึ้นมา และปกครองในฐานะเทพเจ้าตลอดมา

    แอตแลนติสและมู มีอารยธรรมที่เจริญมากๆ พวกเขาจะสร้างผลึก เพื่อใช้เป็นพลังงานในการขับเคลื่อนต่างๆ และแน่นอนว่ามันสามารถให้ได้ทั้งผลดีและผลร้าย แต่ทว่าระยะเวลาอันสงบสุขก็ได้ผ่านพ้นไป จนมาถึงยุคมืด นั่นคือชาวแอตแตนติสและมูได้ทำสงครามกัน และนี่เองที่เป็นเหตุทำให้สองทวีปต้องหายไปจากแผนที่โลก ชาวแอตแลนติสเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ แต่ทว่าระหว่างที่ฉลองอยู่นั่นได้มีอุกบาตยักษ์หล่นลงมาทำให้แผ่นดินสูญสลาย น้ำท่วมและทำลายอาณาจักรไปในที่สุด สาเหตุของอุกาบาตที่แท้จริงก็คือลูกอุกกาบาต ที่ชาวมูขี่ยานอวกาศไปเก็บมาและยิงไปที่แอตแลนติส ก่อนที่พวกตนจะถูกทำลายย่อยยับนั่นเอง แต่ถึงกระนั้นชาวมูและแอตแลนติส ก็ยังมิได้สูญหายไปหมดดังตำนานที่จะกล่าวต่อไปนี้

    คุณรู้จักเรือโนอาร์มั้ยครับ ถ้าคิดในแง่วิทยาศาสตร์ก็คือเรื่อยักษ์ที่ชาวมูและแอตแลนติส ที่รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าสร้างขึ้น เพื่อที่จะได้ใช้หนีเหตุการณ์ร้ายๆ จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าที่ใดในโลกก็จะมีตำนานน้ำท่วมโลกและเรื่อใหญ่ทั้งนั้น ดังนั้นนี่จึงเป็นสมมุติฐานแรก ที่เชื่อว่ามนุษย์จากทุกที่ทุกประเทศมาจากแผ่นดินเดียวกัน (ชาวแอตแลนติสที่อพยพมักไม่ได้นำสิ่งใดติดตัวมาและก็แต่งงานข้ามเผ่าพันธุ์กับชาวพื้นเมื่อง จนความสามารถพลังจิตลดลงและหายไปตามกาลเวลา) อาจสรุปได้ว่าแอตแลนติสและมูล่มสลายไป 10,000 ปีก่อนคริสตกาล เรื่องนี้ไม่มีการยืนยันใดๆนัก เป็นเรื่องที่อ่างว่าได้ยินมาจากคำบอกเล่าของมนุษย์ต่างดาวยูมิต

    มนุษย์ต่างดาวยูมิตบอกว่า มนุษย์กำลังจะก่อสงครามอีกครั้งเหมือนในอดีตที่แอตแลนติสทำสงครามกับมู ดังนั้นพวกเขาจึงลงมาเพื่อที่จะเตือนมนุษย์ ก่อนที่ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยอีก คุณลองคิดดูสิ หากสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้น หากบุคคลอย่างฮิตเลอร์มาเกิดในยุคนี้ มันจะรุนแรงกว่าสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 อย่างเทียบไม่ได้เลย ว่ากันว่าอาณาจักรแอตแลนติสและมู มีอารยธรรมเจริญกว่ายุคปัจจุบันมาก และก็ล่มสลายลงไปเพราะความเจริญนั้น หากว่าวันใดที่เราชาวยุคปัจจุบัน เจริญรุ่งเรืองจนเท่ากับเอตแลนติสและก็ทำสงครามแล้วล่ะก็ อาจจะมีทวีปอีกทวีปที่จะหายไปและมนุษย์จะต้องกลับไปเริ่มใหม่จากยุคหินเก่าอีก ดังทฤษฎีของ แอลเบิร์ต ไอสไตน์ ที่ว่า

    "เวลาสามารถอธิบายได้ด้วยทรงกลม" ซึ่งหมายความว่า ถ้าโลกเราเจริญถึงขีดสุดแล้ว ก็จะทำลายตัวเองและกลับไปเริ่มต้นใหม่อีกครั้งเรื่อย ๆ"

    มันอาจเป็นจริง เพราะมนุษย์ยังคงกระหายสงคราม ไม่ใช่ระหว่างประเทศเท่านั้น แม้แต่คนชาติเดียวกันยังทำสงครามกันได้ ดังตัวอย่างมากมายที่คุณน่าจะเห็นในโลกนี้

    โพสต์โดย Vedora's sword<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_54351", true); </SCRIPT> 04 Sep 2006, 17:31

    ที่มา http://www.thaigaming.com/54351-post56.html<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2009
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยูเอ็นเตือนภัยธรรมชาติจะเป็นตัวการทำลายชาติเศรษฐกิจเกิดใหม่

    [​IMG]

    เจนีวา 16 พ.ค.– องค์กรยุทธศาสตร์ระหว่างประเทศเพื่อบรรเทาภัยพิบัติของสหประชาชาติออกรายงานเตือนว่า ภัยธรรมชาติที่รุนแรงจะเป็นตัวการสำคัญที่จะทำลายประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ให้พังยับลงกับตาเนื่องจากในขณะนี้ประเทศเหล่านั้นก็ใกล้จะพังทลายอันเนื่องมาจากภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจของโลกในขณะนี้

    นอกจากนั้น รายงานยังระบุอีกว่า ขณะนี้มีประชาชนราว 1,000 ล้านคน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ซึ่งเสี่ยงต่อผลกระทบจากภัยธรรมชาติอย่างรุนแรง เช่น สลัม และชุมชนแออัดซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากมายในช่วงเศรษฐกิจร้อนแรงของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่เหล่านี้ นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ ซึ่งเป็นประธานกล่าวเปิดรายงานดังกล่าวระบุว่า ภัยธรรมชาติซึ่งมีแนวโน้มรุนแรงยิ่งขึ้นทุกทีนี้กำลังส่อสัญญาณว่าจะเป็นตัวการทำลายการพัฒนาเศรษฐกิจโลก และทำลายความมั่นคงปลอดภัยของโลกใบนี้ด้วย และภูมิภาคที่เสี่ยงต่อการได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติมากที่สุดก็คือประเทศในเอเชีย เช่น อินเดีย และจีน.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-16 10:25:09

    WHO ยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่พุ่งเกิน 8,400 คน

    [​IMG]

    เจนีวา 16 พ.ค.- องค์การอนามัยโลก ยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่พุ่งขึ้นเป็น 8,451 คน เป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นเกือบ 1,000 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตพุ่งจาก 65 คน เมื่อวานนี้ มาอยู่ที่ 72 คน ในวันนี้

    ตัวเลขผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นประมาณ 1,000 คนในแต่ละวัน ตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นมา โดยสหรัฐยังเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดคือ 4,714 คน พบผู้เสียชีวิตไปแล้ว 4 คน รองลงมาคือเม็กซิโก ที่พบผู้ติดเชื้อ 2,895 คน แต่มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 66 คน

    ขณะที่แคนาดา และคอสตาริกา พบผู้เสียชีวิตประเทศละ 1 คน นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า เอกวาดอร์และเปรู เป็นสองประเทศล่าสุดที่ถูกองค์การอนามัยโลกระบุให้เป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อ ส่วนอินเดียและตุรกีพบผู้ติดเชื้อเป็นครั้งแรกในวันนี้ แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อมูลให้กับองค์การอนามัยโลก .-สำนักข่าวไทย

    2009-05-16 19:08:33

    ไข้หวัดใหญ่ แพร่ระบาดไปถึงอินเดีย-ตุรกี แล้ว

    [​IMG]

    16 พ.ค. - เชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แพร่ระบาดไปถึงอินเดียและตุรกีแล้ว หลังประกาศพบผู้ติดเชื้อรายแรก

    กระทรวงสาธารณสุขอินเดีย ประกาศยืนยันในวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัส H1N1 ชนิด A รายแรกของประเทศ เป็นชายชาวอินเดีย วัย 23 ปี ที่เดินทางด้วยเที่ยวบินจากนครนิวยอร์กมายังนครไฮเดอราบัด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และถูกกักตัวไว้ที่สนามบินหลังมีอาการป่วยคล้ายหวัด ขณะนี้ทางการกำลังติดตามตัวผู้โดยสารร่วมเที่ยวบินเดียวกัน ส่วนผู้ที่เคยติดต่อสัมผัสกับชายคนนี้ ได้ถูกแยกตัวไว้แล้วเพื่อรอดูอาการ

    ขณะเดียวกันวันนี้ทางการตุรกีก็ประกาศพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่รายแรก เป็นชายชาวอเมริกันที่เดินทางจากสหรัฐผ่านกรุงอัมสเตอร์ดัมมาสู่นครอิสตันบูล ขณะนี้ได้ส่งตัวอย่างไปตรวจในห้องทดลองระดับโลกเพื่อการยืนยันที่แน่นอนอีกครั้ง พร้อมทั้งเฝ้าจับตาดูอาการผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วยกันอย่างใกล้ชิด. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-16 16:10:48

    เมืองโกเบในญี่ปุ่นจะปิดโรงเรียนหลังพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่

    [​IMG]

    โตเกียว 16 พ.ค.– เมืองโกเบทางตะวันตกของญี่ปุ่นจะปิดโรงเรียนรัฐบาลบางแห่งเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากพบเด็กนักเรียนระดับมัธยมศึกษาติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ เอช 1 เอ็น 1ในวันนี้ และพบอีก 2 คนต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขญี่ปุ่นระบุว่า เด็กนักเรียน 2 คนซึ่งมาจากโรงเรียนเดียวกันกำลังเข้ารับการตรวจเพิ่มเติม เพื่อยืนยันการติดเชื้อ นายโยอิจิ มาซูโซเอะ รัฐมนตรีสาธารณสุขญี่ปุ่น กล่าวว่า ทางการพยายามจะหาตัวบุคคลที่สัมผัสใกล้ชิดกับเด็กนักเรียนที่มีรายงานยืนยันว่าติดเชื้อ และจะดำเนินมาตรการต่าง ๆ รวมทั้งขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการออกไปนอกบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส

    นายยาสุโอะ คาวาฮาระ เจ้าหน้าที่เมืองโกเบ กล่าวว่า โรงเรียนรัฐบาลในบางพื้นที่ของเมือง รวมทั้งโรงเรียนอนุบาล โรงเรียนชั้นประถม ไปจนถึงโรงเรียนมัธยมศึกษาอาจจะต้องปิดการเรียนการสอนจนถึงวันศุกร์หน้า นอกจากนี้ ทางการเมืองโกเบยังได้ตัดสินใจยกเลิกการจัดเทศกาลในสุดสัปดาห์นี้ด้วย. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-16 13:48:52

    ผู้นำรัสเซียเตือนนาโตจะถูกต่อต้านหากคิดขยายอำนาจ

    [​IMG]

    มอสโก 16 พ.ค.- ประธานาธิบดีดมิทรี เมดเวเดฟ แห่งรัสเซีย ประกาศเตือนองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือนาโต ให้ยุติการขยายอำนาจอย่างไม่มีขอบเขต หาไม่แล้วจะถูกรัสเซียต่อต้านอย่างแน่นอน

    นายเมดเวเดฟ ยังเรียกร้องให้นานาประเทศในยุโรปร่วมกันสร้างเบ้าหลอมแห่งความสัมพันธ์กันใหม่ เพื่อต่อต้านการขยายอิทธิพลของพันธมิตรตะวันตก ประธานาธิบดีเมดเวเดฟ กล่าวทางโทรทัศน์ รัสเซียอีกว่า การที่องค์การนาโตจะขยายขอบเขตอำนาจอิทธิพลออกไปทุกทิศทุกทางเช่นนี้ เป็นสิ่งที่รัสเซียยอมไม่ได้ และจะต่อต้านอย่างถึงที่สุด ผู้นำรัสเซียยังได้วิพากษ์วิจารณ์องค์การนาโตว่า ยังเดินหน้าซ้อมรบในจอร์เจีย แม้รัสเซียจะแสดงความไม่พอใจให้ประจักษ์แล้วก็ตาม นายเมดเวเดฟ กล่าวเป็นเชิงถามนานาประเทศในยุโรปว่า อย่างไหนดีกว่ากันระหว่างร่วมกันวางแผนสำหรับความมั่นคงปลอดภัยของยุโรปในอนาคต กับการดำเนินการซ้อมรบในพื้นที่ซึ่งเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ก็คือสมรภูมิสู้รบนั่นเอง

    รัสเซียกับจอร์เจียมีความสัมพันธ์อันไม่สู้ดีนัก นับแต่เกิดสู้รบกันอย่างรุนแรงเมือเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ในบริเวณแคว้นออสซีเชียของจอร์เจีย องค์การนาโตอ้างว่า การซ้อมรบในจอร์เจียไม่ได้มีเจตนาโดยตรงไปที่รัสเซีย เพราะเป็นการวางแผนซ้อมรบก่อนเกิดการสู้รบระหว่างรัสเซียกับจอร์เจียนานหลายเดือนแล้ว. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-16 16:07:33

    นักเคลื่อนไหวในอินเดียชี้ ราหุล คานธี คือผู้นำชัยชนะสู่พรรคคองเกรส

    [​IMG]

    วเดลี 16 พค.- บรรดานักเคลื่อนไหวในอินเดียต่างเห็นตรงกันว่า ชัยชนะของพรรคคองเกรสในการเลือกตั้งหนนี้ เป็นฝีมือของนางโซเนีย คานธี ประธานพรรคคองเกรส และบุตรชายคือนาย ราหุล คานธี นักการเมืองหน้าใหม่วัยเพียง 38 ปี

    พรรคคองเกรสและพันธมิตรกวาดที่นั่งในสภาแซงหน้าพรรคฝ่ายค้านบีเจพี อย่างไม่เห็นฝุ่น ส่งผลให้พรรคบีเจพีต้องออกมายอมรับความพ่ายแพ้ ทั้งที่เดิมทีนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่และผลสำรวจหน้าคูหาเลือกตั้ง หรือเอ็กซิทโพล บ่งชี้ว่าจะไม่มีพรรคใดครองเสียงข้างมากได้อย่างเด็ดขาดในการเลือกตั้งครั้งนี้

    บรรดานักเคลื่อนไหวและชาวอินเดียทั่วไปต่างมองว่าชัยชนะของพรรคคองเกรสในครั้งนี้ เป็นผลงานของนางโซเนียและบุตรชายคือ นายราหุล ที่ลงทุนหาเสียงในทุกเขตเลือกตั้งจนทำให้พรรคคองเกรสคว้าชัยได้จัดตั้งรัฐบาลอีกสมัย บางคนถึงกับยกย่องให้นายราหุล คานธี เป็นความภาคภูมิใจของคนอินเดีย เขายังเป็นตัวเก็งที่จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อจากนาย มันโมฮัน ซิงห์ ที่คาดว่า จะลงจากตำแหน่งในช่วงกลางเทอม.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-16 19:05:33

    พยัคฆ์ทมิฬอีแลมเตรียมฆ่าตัวตายหมู่สังเวยความปราชัย

    [​IMG]

    โคลัมโบ 16 พ.ค.-กระทรวงกลาโหมศรีลังการะบุว่า ผลจากการบดขยี้ฝ่ายกบฎพยัคฆ์ทมิฬอีแลมอย่างหนักหน่วงจนใกล้จะประกาศชัยชนะโดยเด็ดขาดและสิ้นเชิง ทำให้นักรบฝ่ายกบฏพากันเตรียมฆ่าตัวตายด้วยการฆ่าตัวตายพร้อมกัน เพื่อสังเวยให้กับความปราชัยในการต่อสู้เพื่อเอกราชนานหลายปี

    ในคำแถลงของกระทรวงกลาโหมศรีลังกายังระบุอีกว่าเส้นทางหนีของพยัคฆ์ทมิฬทั้งทางบก และทางทะเลถูกปิดกั้นทั้งหมด และยังถูกล้อมไว้ในพื้นที่จำกัดแค่ 3.5 ตารางกิโลเมตร ทางเดียวที่เหลืออยู่ก็คือ วางอาวุธ และยอมจำนนโดยสิ้นเชิงเท่านั้น ในคำแถลงเน้นอีกว่า นายเวลูปิลไล ประพาการัน ผู้นำพยัคฆ์ทมิฬอีแลม ก็ตกอยู่ในวงล้อมของฝ่ายรัฐบาลด้วยและอาจเป็นผู้นำในการฆ่าตัวตายหมู่เพื่อหนีความอัปยศจากความปราชัยในครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-16 17:33:11

    เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิดในจีน มีผู้เสียชีวิต 10 คน

    [​IMG]

    จีน 16 พ.ค. - เกิดเหตุเหมืองถ่านหินระเบิดในจีนอีกแล้ว ครั้งนี้เกิดขึ้นในเหมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน

    อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ที่เหมืองถ่านหินชาชาน ในมณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน หลังเกิดก๊าซระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงภายในเหมือง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน และบาดเจ็บอีก 3 คน ขณะนี้ทางการกำลังสอบหาสาเหตุที่ทำให้ก๊าซระเบิด เหมืองแห่งนี้เป็นของเอกชน ผลิตถ่านหินได้ปีละ 30,000 ตัน และในวันนี้ ก็เกิดอุบัติเหตุเหมืองระเบิดอีกแห่งที่มณฑลชานสี ทางตอนเหนือของจีน ซึ่งเป็นแหล่งผลิตถ่านหินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เหมืองดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้าง แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดชัดเจน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน เนื่องจากขาดอากาศหายใจ. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-16 17:22:01

    โยนขวดน้ำกรดจากตึกสูงโดนคนเจ็บ 30 ที่ฮ่องกง

    [​IMG]

    ฮ่องกง 16 พ.ค.- คนร้ายโยนขวดบรรจุน้ำกรด ลงมาจากตึกใส่ผู้คนที่กำลังเดินจับจ่ายซื้อของกันหนาแน่น ในย่านมงก๊กของฮ่องกง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 คน

    หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องปิดถนน ไซ เหยิง ชอยใต้ทั้งเส้น ขณะที่เจ้าหน้าที่การแพทย์เร่งให้การรักษาพยาบาลคนเจ็บ ซึ่งส่วนใหญ่มีแผลไหม้พุพองที่ใบหน้าและตามร่างกาย เจ้าของร้านค้าที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขวดพลาสติกบรรจุน้ำกรด 2 ขวด ถูกโยนลงมาจากอาคารหลังหนึ่ง จากนั้นผู้คนก็พากันร้องด้วยความเจ็บปวดเพราะฤทธิ์น้ำกรด และหาน้ำมาล้างบาดแผลกันจ้าละหวั่น ขณะนี้ตำรวจกำลังสอบสวนเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดอยู่

    เหตุการณ์นี้ไม่ใช่เพิ่งจะเกิดขึ้นครั้งแรกที่นี่ เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน ก็มีคนร้ายโยนขวดพลาสติกบรรจุน้ำกรดลงมาที่บริเวณสี่แยกในย่านมงก๊กเช่นกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 46 คน จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายมาลงโทษได้ แม้จะมีการตั้งรางวัลนำจับถึง 100,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือกว่า 400,000 บาท ก็ตาม.- สำนักข่าวไทย

    2009-05-16 22:03:48

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2009
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เปรตจริง กับ เปรตปลอม !!!

    [​IMG]

    เรื่องเปรตของจริง ดูคลิปวีดิโอได้ที่นี่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. Forever In LoVE

    Forever In LoVE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,349
    ค่าพลัง:
    +3,864
    บทสวดขันธปริตร
    ตำนานขันธปริตร (วิรูปักเขหิ เม)


    * การสวดพระปริตร นั้น หมายถึงสวดพระพุทธวจนะที่มีอานุภาพคุ้มกันภัยต่างๆ ได้

    * บทพระบาลีที่มีนามว่า ขันธปริตร เป็นบทสำหรับสาธยายแผ่เมตตาจิต ไปยังตระกูลพญางูทั้ง ๔

    ภิกษุรูปหนึ่งถูกงูกัดตายในเมืองสาวัตถี ภิกษุทั้งหลายนำความไปกราบทูลพระผู้มีพระภาคเจ้าให้ทรงทราบ พระองค์จึงตรัสว่า ที่เป็นเช่นนั้นเพราะภิกษุมิได้แผ่เมตตาจิตไปยังตระกูลพญางูทั้ง ๔ หากแผ่เมตตาไปยังตระกูลพญางูทั้ง ๔ แล้วก็จะไม่ถูกงูกัดตาย

    ตระกูลพญางูทั้ง ๔ คือ
    ตระกูลพญางูชื่อ วิรูปักษ์ ๑
    ตระกูลพญางูชื่อ เอราบถ ๑
    ตระกูลพญางูชื่อ ฉัพยาบุตร ๑
    ตระกูลพญางูชื่อ กัณหาโคตมกะ ๑

    ต่อแต่นี้ไป เราอนุญาตให้ภิกษุทั้งหลายแผ่เมตตาจิตไปยังตระกูลพญางูทั้ง ๔ นี้เพื่อคุ้มครองป้องกันตน



    บทสวดมนต์
    ขันธะปะริตตะคาถา
    วิรูปักเขหิ เม เมตตัง เมตตัง เอราปะเถหิ เม
    ฉัพยาปุตเตหิ เม เมตตัง เมตตัง กัณหาโคตะมะเกหิ จะ

    อะปาทะเกหิ เม เมตตัง เมตตัง ทิปาทะเกหิ เม
    จะตุปปะเทหิ เม เมตตัง เมตตัง พะหุปปะเทหิ เม
    มา มัง อะปาทะโก หิงสิ มา มัง หิงสิ ทิปาทะโก
    มา มัง จะตุปปะโท หิงสิ มา มัง หิงสิ พะหุปปะโท
    สัพเพ สัตตา สัพเพ ปาณา สัพเพ ภูตา จะ เกวะลา
    สัพเพ ภัทรานิ ปัสสันตุ มา กิญจิ ปาปะมาคะมา

    อัปปะมาโณ พุทโธ อัปปะมาโณ ธัมโม อัปปะมาโณ สังโฆ
    ปะมาณะวันตานิ สิริงสะปานิ อะหิ วิจฉิกา สะตะปะที
    อุณณานาภี สะระพู มูสิกา กะตา เม รักขา กะตา เม
    ปะริตตา ปะฏิกกะมันตุ ภูตานิ โสหัง นะโม ภะคะวะโต
    นะโม สัตตันนัง สัมมาสัมพุทธานัง ฯ


    คำแปล
    ขันธะปะริตตะคาถา
    ความเป็นมิตรของเรา จงมีกับพระยานาคทั้งหลาย สกุลวิรูปักข์ด้วย,
    ความเป็นมิตรของเรา จงมีกับพระยานาคทั้งหลาย สกุลเอราบถด้วย,

    ความเป็นมิตรของเรา จงมีกับพระยานาคทั้งหลาย สกุลฉัพยาบุตรด้วย,
    ความเป็นมิตรของเรา จงมีกับพระยานาคทั้งหลาย สกุลกัณหาโคตมกะด้วย,

    ความเป็นมิตรของเรา จงมีกับสัตว์ทั้งหลายที่ไม่ีมีเท้าด้วย
    ความเป็นมิตรของเรา จงมีักับสัตว์ทั้งหลายที่มี ๒ เท้าด้วย

    ความเป็นมิตรของเรา จงมีกับสัตว์ทั้งหลายที่มี ๔ เท้าด้วย,
    ความเป็นมิตรของเรา จงมีกับสัตว์ทั้งหลายที่มีหลายเท้าด้วย,

    สัตว์ไม่มีเท้าอย่าเบียดเบียนเรา สัตว์ ๒ เท้าอย่าเบียดเบียนเรา
    สัตว์ ๔ เท้า อย่าเบียดเบียนเรา สัตว์หลายเท้าอย่าเบียดเบียนเรา

    และขอสรรพสัตว์ทั้งหลายที่มีชีวิตทั้งปวง ที่เกิดมาทั้งหมดทั้งสิ้นด้วยกัน
    จงเห็นซึ่งความเจริญทั้งหลายทั้งปวงเถิด โทษอันลามกใดๆ
    อย่าได้มาถึงแล้วแก่สัตว์เหล่านั้น

    พระพุทธเจ้า ทรงพระคุณไม่มีประมาณ พระธรรม ทรงพระคุณไม่มีประมาณ พระสงฆ์ ทรงพระคุณไม่มีประมาณ
    สัตว์เสือกคลานทั้งหลาย คือ งู แมลงป่อง ตะเข็บ ตะขาบ แมลงมุม ตุ๊กแก หนู เหล่านี้ล้วนมีประมาณจำกัด (ไม่มากเหมือนคุณพระรัตนตรัย) เราได้กระทำการรักษาแล้ว เราได้กระทำความป้องกันแล้ว หมู่สัตว์ทั้งหลายจงหลีกไปเสีย

    เรานั้นได้กระทำความนอบน้อม ต่อพระผู้มีพระภาคเจ้าอยู่ เราได้กระทำความนอบน้อม ต่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ๗ พระองค์อยู่ฯ

    ***********************************************

    หมายเหตุ :
    <dd>ตระกูลวิรูปักษ์ พญานาคตระกูลสีทอง </dd>
    <dd>
    </dd><dd>ตระกูลเอราปถ พญานาคตระกูลสีเขียว </dd>
    <dd>
    </dd><dd>ตระกูลฉัพพยาปุตตะ พญานาคตระกลสีรุ้ง </dd>
    <dd>
    </dd><dd>และตระกูลกัณหาโคตมะ พญานาคตระกูลสีดำ </dd>


    ที่มา :

    หนังสือ "สวดมนต์แปล" ของวัดจันทาราม (วัดท่าซุง) อ.เมือง จ.อุทัยธานี
    ฉบับพิมพ์ครั้งที่ ๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๔๔



    Fisho.com - ������ԡ��Ҥ�ԡ : ���ҹҤҾ����觼׹�����м׹���

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2009
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวหลายระลอกนอกชายฝั่งรัฐอะแลสกาของสหรัฐ

    [​IMG]

    17 พ.ค. - เกิดแผ่นดินไหวหลายระลอกบริเวณนอกชายฝั่งรัฐอะแลสกาของสหรัฐ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา แต่ไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้เสียชีวิต

    สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ รายงานว่าแผ่นดินเกิดขึ้นราว 20 ระลอก โดยครั้งรุนแรงที่สุดวัดได้ 5.9 ริกเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.22 น. ของวันเสาร์หรือตรงกับเวลา 01.22 น.ตามเวลาในประเทศไทย มีศูนย์กลางอยู่นอกชายฝั่งห่างจากเกาะโคดิแอก ของรัฐอะแลสกาไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 98 กิโลเมตร แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ

    เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาก็เพิ่งเกิดแผ่นดินไหวไม่รุนแรงติดต่อกันกว่า 20 ระลอกในบริเวณเดียวกันเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นรอยต่อของเปลือกโลก ส่วนเกาะโคดิแอกแห่งนี้มีประชากรราว 14,000 คน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์วิทยาที่มีชื่อเสียง. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-17 13:16:28

    มาเลย์คุมเข้มสนามบินป้องกันไข้หวัดใหญ่พันธุ์ใหม่

    [​IMG]

    มาเลเซีย 17 พ.ค. - ทางการมาเลเซียเพิ่มมาตรการตรวจสอบเหล่าผู้โดยสารตามสนามบิน ป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ไม่ให้เพิ่มจาก 2 ราย

    เจ้าหน้าที่ทางการมาเลเซียเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบผู้เดินทางผ่านเข้าออกพรมแดนทุกทาง โดยเฉพาะผู้โดยสารเครื่องบินเที่ยวบินจากสหรัฐ และหลายประเทศที่เสี่ยงภัยติดเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ เพื่อป้องกันการระบาดเพิ่มเติม หลังมาเลเซียพบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่แล้ว 2 ราย นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค ระบุถึงปัญหาในยุคโลกเศรษฐกิจแบบเปิด สามารถทำให้เชื้อไวรัสร้ายจากมุมหนึ่งมุมใดของโลก สามารถเดินทางแพร่กระจายทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว แต่ละประเทศจึงจำเป็นต้องเฝ้าระวังการแพร่เชื้อร้ายอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งเรียกร้องถึงเหล่าผู้โดยสารเครื่องบินลำเดียวกับผู้ติดเชื้อไข้หวัดก่อนหน้านี้ ให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจยืนยันผลติดเชื้อหรือไม่. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-17 00:17:32

    ญี่ปุ่นพบนักเรียนอีก 9 คนติดเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่

    [​IMG]

    โตเกียว 17 พ.ค.- ทางการญี่ปุ่นรายงานว่า มีนักเรียนมัธยมอีก 9 คนที่ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ขณะที่มีความกังวลว่าเชื้อไวรัสเอช 1 เอ็น 1 นี้จะแพร่ระบาดภายในประเทศ

    เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 9 คนเป็นนักเรียนในเขตโอซากาทางตะวันตกของญี่ปุ่น ใกล้กับเมืองโกเบซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานนักเรียน 8 คนติดเชื้อไวรัสเช่นกัน เมื่อวานนี้ทางการญี่ปุ่นได้สั่งปิดการสอนในโรงเรียนต่างๆ และยกเลิกการจัดงานตามที่สาธารณะในเมืองโกเบเป็นการชั่วคราวแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-17 09:28:37

    ญี่ปุ่นยังคงพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 17 พ.ค. - ญี่ปุ่นยังคงพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางการเริ่มสั่งปิดโรงเรียนหลายแห่งเพื่อป้องกันการแพพร่ระบาด

    กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น ยืนยันว่าตรวจพบเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในเด็กวัยรุ่นอีก 20 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 25 คนแล้ว ซึ่งนับว่าการแพร่ระบาดเป็นไปอย่างรวดเร็ว และในจำนวนผู้ติดเชื้อ พบว่ามีหลายคนที่ไม่ได้เดินทางไปทางประเทศในช่วงที่ผ่านมา ทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นต้องสั่งการให้ปิดโรงเรียนในพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดโดยทันที

    ขณะที่เมืองโกเบต้องยกเลิกการจัดงานเทศกาลประจำปีที่กำลังจะมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรีทาโร อาโซะ ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ด้านเลขาธิการคณะรัฐมนตรีก็ระบุว่า รัฐบาลกำลังหาแนวทางป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งในวันนี้พรุ่งนี้จะมีการประชุม ครม.ฉุกเฉินเพื่อหารือเรื่องดังกล่าว. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-17 17:09:48

    อนามัยโลกจับตาสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ในญี่ปุ่น

    [​IMG]

    เจนีวา 17 พ.ค.- องค์การอนามัยโลก แถลงว่า ขณะนี้กำลังติดตามสถานการณ์การระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด ภายหลังญี่ปุ่นสั่งปิดโรงเรียนและยกเลิกการจัดกิจกรรมตามที่สาธารณะต่างๆ ในเมืองโกเบ เนื่องจากพบว่านักเรียนหลายคนติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

    นายเคอิจิ ฟูกูดะ รองผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าญี่ปุ่นมีนักเรียนหลายคนป่วย เช่นเดียวกับในยุโรป อังกฤษ สเปน และนิวยอร์ก จึงกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด องค์การอนามัยโลกระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่พุ่งขึ้นเป็น 8,451 คน ใน 38 ประเทศทั่วโลก โดยที่เม็กซิโกมีผู้เสียชีวิต 66 คน จากจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด 72 คนทั่วโลก.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-17 09:30:14

    ฮ่องกงยืนยันพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่รายที่ 3

    [​IMG]

    ฮ่องกง 17 พ.ค.-ฮ่องกงยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ เอช1 เอ็น1 รายที่ 3 และกำลังติดตามดูอาการของผู้โดยสารกว่า 100 ชีวิต ซึ่งนั่งใกล้ผู้ติดเชื้อรายนี้ ซึ่งโดยสารเครื่องบินมาจากสหรัฐ

    ผู้โดยสารเครื่องบินที่ได้รับคำยืนยันว่าติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เดินทางมาถึงฮ่องกงเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวเขาไปที่โรงพยาบาลโดยทันที หลังจากเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบ่งบอกว่าเขามีไข้ขึ้นสูง

    เจ้าหน้าที่กำลังติดตามดูอาการของผู้โดยสารกว่า 100 คนที่นั่งอยู่ 3 แถวหน้าและหลังผู้ติดเชื้อรายนี้ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยวัย 23 ปี ซึ่งโดยสารมากับเที่ยวบิน ซีเอกซ์ 831 จากนครนิวยอร์ก.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-17 18:35:03

    คาร์บอมบ์ปากีสถานดับ 11 ราย

    [​IMG]

    ปากีสถาน 17 พ.ค. - เกิดเหตุรถยนต์ระเบิดในปากีสถาน คร่าชีวิตชาวบ้านอย่างน้อย 11 ราย บาดเจ็บอีกหลายสิบคน

    เหตุระเบิดเกิดขึ้นที่เมืองเปชวาร์ เมืองใหญ่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือ คนร้ายใช้รถยนต์บรรทุกระเบิดจุดชนวนถล่มร้านอินเทอร์เน็ต และระเบิดถูกรถบัสบรรทุกนักเรียนพิการในบริเวณนั้น แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีอย่างน้อย 11 ราย เป็นผู้ใหญ่ 7 ราย เด็กพิการ 4 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบคน

    ส่วนร้านอินเทอร์เน็ตได้รับความเสียหายยับเยิน เจ้าหน้าที่ปากีสถานสงสัยกองกำลังติดอาวุธหัวรุนแรงในพื้นที่เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ เพราะร้านอินเทอร์เน็ตดังกล่าวถูกขู่คุกคามหลายครั้ง ขณะที่กองกำลังตอลีบานจากอัฟกานิสถานพยายามแผ่อิทธิพลในพื้นที่ดังกล่าวด้วย. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-17 00:18:07

    เอเชียมีความเสี่ยงภัยธรรมชาติมากที่สุด

    [​IMG]

    สหประชาชาชาติ 17 พ.ค.- สหประชาชาติ เผยรายงานประเทศกำลังพัฒนามีความเสี่ยงที่จะได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติมากที่สุด โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย

    สหประชาชาติ เผยว่า อินเดีย จีน และบังกลาเทศ มีความเสี่ยงสูงจากสถานการณ์อุทกภัยรุนแรง โดยคิดเป็นร้อยละ 75 ของประชากรทั่วโลกที่เสี่ยงกับภัยน้ำท่วม นอกจากนี้ จีนและอินเดียมีความเสี่ยงสูงสุดที่จะเกิดแผ่นดินไหว ในขณะที่บังกลาเทศเป็นประเทศที่มีอันตรายจากภัยพายุไซโคลนมากที่สุด ส่วนอินเดียและอินโดนีเซียเป็นประเทศในลำดับต้นๆ ที่มีความเสี่ยงอันตรายจากดินถล่ม

    รายงานชี้ว่าภัยพิบัติทางธรรมชาติจะส่งผลร้ายแรงในเอเชีย เพราะเอเชียมีชุมชมแออัดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามการเติบโตของเศรษฐกิจ และชุมชนเหล่านี้มักขาดโครงสร้างพื้นฐานที่ดี ในขณะที่หลายประเทศล้มเหลวในการแก้ปัญหาการเพิ่มจำนวนของชุมชนแออัด ตลอดจนดูแลความปลอดภัยของที่อยู่อาศัยและอาคารสาธารณะ.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-17 16:18:44

    กองทัพศรีลังกาเผยช่วยพลเรือนในพื้นที่สู้รบได้หมดแล้ว

    [​IMG]

    โคลัมโบ 17 พ.ค.- โฆษกทหารศรีลังกา แถลงว่า กองทัพศรีลังกาสามารถช่วยเหลือพลเรือนที่ถูกกลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬกักตัวไว้เป็นโล่มนุษย์ได้ทั้งหมดแล้ว

    แถลงการณ์ของกองทัพศรีลังการะบุว่า ประชาชนกว่า 50,000 คนออกจากพื้นที่สู้รบในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งกองทัพได้ให้ความช่วยเหลือพลเรือนทั้งหมดแล้ว และว่ากองกำลังรักษาความมั่นคงได้ปิดล้อมพื้นที่บางส่วนในป่าซึ่งเป็นที่กบดานของกลุ่มกบฏ ทั้งนี้ การอพยพออกจากพื้นที่ของพลเรือนในช่วง 3 วันที่ผ่านมานับเป็นครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ประชาชน 115,000 คนออกมาจากพื้นที่สู้รบหลังกองกำลังรัฐบาลศรีลังกาเริ่มปฏิบัติการไล่ล่ากลุ่มกบฏตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

    สหประชาชาติและคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ แสดงความวิตกที่พลเรือนเสียชีวิตเป็นจำนวนมากจากการสู้รบระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มกบฏ แต่กองทัพศรีลังกาปฏิเสธว่าไม่ได้โจมตีพลเรือน และที่ประชาชนเสียชีวิตเป็นการกระทำของฝ่ายกบฏ.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-17 14:59:09

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มูลเหตุที่พระศรีอาริย์จุติ

    [​IMG]

    พระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์ต้องจุติ หรืออวตารลงมาปรากฏตัวในรูปของมนุษย์ ในระหว่างเข้าสู่กึ่งกลางพระพุทธศาสนานี้ (นารายณ์ปางที่ 10 ) ก็เนื่องด้วยเหตุผลหลายประการ

    1. เหตุด้วยกรรมวิบากที่พระศรีศากยมุนีโคดม กับพระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์ ได้สร้างบารมีผูกเวรกันมาในอดีตชาติ

    2. เหตุด้วยจะสนธิศาสนาพระโคดม กับพระศรีอาริยเมตไตรยเจ้าให้สัมพันธ์สืบต่อไปในอนาคต

    3. เหตุด้วยจะเปิดเผยบารมีทั้งหลาย มีทานบารมีและศีลบารมี เป็นต้นให้ปรากฏแก่โลก เพื่อประวัติศาสตร์และตัวอย่างแก่มนุษย์ในเรื่องพุทธภูมิ เหมือนดังพระเวสสันดรโพธิสัตว์ได้กระทำไปแล้ว

    4. เหตุด้วยจะบำราบปราบอธรรม คือคนชั่วร้าย ให้กลับตัวและวางศีลธรรมอันวิเศษให้แก่โลกใหม่ ในทำนอง “ กฤตยุค” ซึ่งบริบูรณ์ด้วยศีลธรรมโพ้น

    5. เหตุด้วยจะสงเคราะห์ฝูงมนุษย์ที่ยากไร้อนาถา ด้วยสมบัติบรมจักร เพื่อให้มนุษย์สมบูรณ์พูนสุข ด้วยเครื่องอุปโภค บริโภคสม่ำเสมอกัน

    6. เหตุจะชำระสะสางความมัวหมองของบรรดาพุทธบริษัท ซึ่งกำลังเสื่อมชำรุดหรือกิ่วคอดเหมือนคอสากอยู่นี้ ให้เจริญถาวรสืบต่อไปจนสิ้นสุดพระพุทธศาสนา 5,000 ปี

    7. มูลเหตุกรรมวิบาก ซึ่งได้ผูกเวรสืบกันมาในอดีตชาตินั้น ปรากฏชัดในตำนาน “ อธิษฐานดอกบัว”


    ที่มา http://gotoknow.org/blog/merit/154059

    หมายเหตุ

    เนื่องด้วยในขณะนี้มีผู้กล่าวอ้างว่า ตนเองเป็นพระศรีอาริยเมตไตรย จุติลงมาเกิดมากมายหลายท่าน มีทั้งที่เป็นสมาชิกเว็บพลังจิตและไม่ได้เป็นสมาชิกอยู่หลายท่านด้วยกัน

    ผมจึงอยากจะขอทำความเข้าใจกับผู้อ่านในกระทู้นี้ว่า หากมีท่านใดมาประกาศตัวเองว่าเป็นพระศรีอาริยเมตไตรย จะโดยเหตุผลใดๆ ก็แล้วแต่ การจะดูว่าใช่หรือไม่ มีหลักให้สังเกตุดังนี้

    - ถ้ามีใครมาประกาศว่าตัวเองเป็นเป็นพระพุทธเจ้าองค์ใหม่ ได้ตรัสรู้ธรรมแล้วเมื่อวันที่....เดือน.....พ.ศ......ก็ให้เขี่ยทิ้งลงถังขยะไปได้เลยครับ เพราะเวลานี้ยังเป็นช่วงเวลาประกาศพระศาสนาของพระสมณโคดมพุทธเจ้าอยู่ จะไม่บังเกิดพระพุทธเจ้า เกิดซ้อนขึ้นสองพระองค์ในเวลาเดียวกันอย่างแน่นอน

    - ถ้ามีใครมาประกาศตัวเองว่าเป็นพระศรีอาริย์ฯ ได้ปฎิบัติธรรม จนค้นพบหนทางพ้นทุกข์แนวใหม่ ที่แตกต่างไปจากพระสมณโคดมพุทธเจ้า ก็ตัดทิ้งไปจากใจได้เลยครับ เพราะพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ได้ตรัสรู้ธรรมอย่างเดียวกัน สั่งสอนธรรมอย่างเดียวกันเหมือนกันหมด ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต

    - ถ้ามีใครมาประกาศตัวเองว่าเป็นพระศรีอาริย์ฯ จะมาลบล้างคำสอนของพระสมณโคดมพุทธเจ้า แล้วจะมาบัญญัติให้คำสอนแนวใหม่ เพื่อการพ้นทุกข์ที่รวดเร็วถูกต้องดีกว่าเก่า ก็ตัดทิ้งออกไปจากใจได้เลย เพราะคำสอนในพระไตรปิฏกในปัจจุบันนี้ ยังถือเป็นหลักในการปฎิบัติเพื่อการพ้นทุกข์ได้จริงอยู่เสมอ เพียงแต่อาจมีการตีความ ที่คลาดเคลื่อนไปจากคำสอนเดิมแท้อยู่บ้าง ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของพระอรหันต์เท่านั้น ที่จะมาทำสังคายนาให้ถูกต้องตามพระวัจนะของพระสมณโคดมพุทธเจ้า

    - ถ้ามีใครมาประกาศตัวเองว่าเป็นพระศรีอาริย์ฯ มาเพื่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้อยู่ยืนยาวไปจนครบ 5,000 ปี จะมาในฐานะพระเจ้าจักรพรรดิ์ปกครองโลกนี้ให้ร่มเย็นเป็นสุข ยังไม่ได้มาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า เพราะยังอยู่ในเขตประกาศพระศาสนาของพระสมณโคดมพุทธเจ้า จะมาชำระสะสางความมัวหมองของบรรดาพุทธบริษัท

    ซึ่งกำลังเสื่อมชำรุดหรือกิ่วคอดเหมือนคอสากอยู่นี้ ให้เจริญถาวรสืบต่อไปจนสิ้นสุดพระพุทธศาสนา 5,000 ปี อย่างนี้ถึงจะพอรับฟังได้ แต่ก็อย่าพึ่งปักใจเชื่อลงไปเสียเลยทีเดียว ต้องดูก่อนว่าทำได้จริงเหมือนอย่างที่ได้ประกาศเอาไว้นี้หรือไม่ ถ้าทำได้จริงดังที่ประกาศนี้จึงจะถือได้ว่า พระศรีอาริย์กึ่งพุทธกาลตามที่ได้มีการกล่าวขานกันมาอย่างยาวนานนั้น ได้ปรากฎพระองค์ขึ้นเป็นที่พึ่งแก่ชาวโลกแล้วจริงๆ


    ******************************************************************************
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0096.jpg
      IMG_0096.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32.8 KB
      เปิดดู:
      1,561
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2009
  9. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    ได้รับ mail แจ้งอันตรายจากน้ำแข็งแห้งที่ใส่อาหาร หากบรรจุไม่ดีนำไปไว้ในรถยนต์อาจเกิดภัยได้ค่ะ

    "วันนี้ไปซื้อไอติมฮาเก้นดาดแล้วให้เขาใส่น้ำแข็งแห้ง กะสักประมาณ 4 ชั่วโมงกว่าจะถึงบ้านเพราะต้องแวะไปซื้อของที่อื่นด้วย ไปได้สัก 1 ชั่วโมงเราก็จอดลงไปซื้อขนมประมาณครึ่งชั่วโมงเห็นจะได้ ขึ้นมาบนรถเห็นแฟนที่รออยู่บนรถหอบเหนี่อย ก็ไม่อะไรสตาทรถออกมาตามปรกติ เราก็ไม่เอะใจอะไร สักพักลูกเรา5เดือนก็ร้องไห้จ้าขึ้นมา ปรกติเขาไม่เคยร้องแบบนี้ เราก็เอานมให้ลูกกินคิดว่าลูกหิว เขาก็ไม่กิน เราเองก็รู้สึกเหนี่อยขึ้นทุกทีคล้ายจะหอบ ก็เลยบ่นกับแฟนว่าเป็นอะไรไม่รู้ รู้สึกเหนี่อยเหลือเกิน แฟนก็เลยบอกว่าเขาก็เป็น ตอนแรกเขาคิดว่าเขาอ้วนเลยเป็นอย่างนั้น เราก็เลยรีบเปิดกระจกรถกันใหญ่ พออากาศถ่ายเทเข้ามาในรถเท่านั้นแป็บเดียวก็เป็นปรกติลูกเราหยุดร้องทันที อาการทั้งของเราและแฟนก็หายเป็นปรกติทันที รถเราเป็นรถโตโยต้าวิช มันทะลุถึงกันหมด เพิ่งรู้ว่าคนที่จอดรถนอนแล้วตายเป็นอย่างนี้นี่เอง ขอให้เป็นอุทธาหรณ์ของทุกๆคนนะค่ะ สงสารลูกที่สุดเลยค่ะเขาคงทรมานมากพูดก็พูดไม่ได้


    ก้อนน้ำแข็งแห้ง มันคือคาร์บอนไดออกไซด์เพียวๆ เลย ซึ่งจัดว่าเป็นก๊าซอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจค่ะ "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2009
  10. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    ได้รับ MAIL แจ้งเรื่องข้างล่างเยอะมากไม่ทราบแหล่งข่าว


    เนื่องจากจะมีเหตการณ์ซึนามิ อีกครั้งในวันที่ 22 กรกฏาคม และในเวลานั้ น
    > ดวงอาทิตย์ จะถูกปิดบังรัศมี
    > ทำนายไว้ว่า จะเป็นเหตุการณ์ที่เลวร้าย มากและประเทศต่างๆ เช่น มาเลย์เซีย ( ซาบาห์ และซา
    > ราวัค) , สิงคโปร , มัลดีฟ , ออสเตรเลีย , เมารีทัส , ศรีลังกา , อินเดีย , ฟิ ลิปปินส์ จะถูก
    > โจมตีอย่างหนัก
    > กรุณาอยู่ให้ห่างจากทะเลในช่วงเดือนกรกฏาคมดังกล่าวด้วย ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าจะเกิดโศกนาฏกรรม
    > กระจายข่าวไปกันให้ทั่วน่ะค่ะ และโปรดช่วยกันสวดภาวนาให้สิ่งศัก ดิ์สิทธิ์คุ้มครอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2009
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เชิญบริจาคซื้อ "อภิญญาใหญ่101 Server" เพื่อเว็บพลังจิตเผยแผ่พุทธศาสนา

    [​IMG]
    หลังจากเราได้ ซื้อ อภิญญาใหญ่ Server มาแล้ว โดยเฉลี่ยแล้วตอนนี้เรามีคนเข้าเว็บเพิ่มขึ้นวันละหมื่นกว่าคน เมื่อก่อนวันละ 2 หมื่นกว่าคน ตอนนี้ 3-4 หมื่นคนต่อวัน

    สำหรับเว็บบอร์ด การติดตั้งระบบ Server จะเป็นแบบนี้
    1. Server ตัวใหม่สุดคือ อภิญญาใหญ่ ซึ่งมี 8 cpu เป็น Database server
    2. Server ตัวเก่า คือ พระแม่ธรณี Server มี 4 cpu อายุเกือบ 2 ปี เป็น Webserver
    3. อภิญญา Server มี 4 cpu ตัวเก่าที่สุดอายุมากสุด เป็นที่ เก็บ attachments ของบอร์ดและเป็น backup server
    เรื่องการโหลดของเว็บ ถ้าคนออนไลน์ไม่เกิน 3 พันคน การโหลดจะโหลดเร็วปกติดี ถ้าเกิน 3 พันคน เว็บจะสะดุดเป็นพักๆ คือ อืดเป็นพักๆแล้วก็จะเร็ว ตอนนี้ ถ้าคนออนไลน์มากกว่า 3 พันคนขึ้นไป เว็บจะอืดเป็นพักๆ

    ถ้าเกิดว่าคนออนไลน์ 3 พันคนต่อวัน แบบไม่มากกว่านี้เราจะรับได้สบายเลย 24 ชั่วโมง ก็ 7 หมื่นคน สบาย.......

    แต่ว่า ไม่เป็นอย่างนั้น บางชั่วโมงคนมากกว่า 3 พันคน เลยอืด.........

    ตอนนี้เว็บพลังจิตได้

    1.ปรับ database charset และเว็บบอร์ด เป็น UTF-8 เพื่อรองรับภาษาต่างๆ
    2.ได้ทำ URL บอร์ดเป็นภาษาไทย เพื่อเป็นผลดีต่อ SEO ทำให้คนรู้จักเว็บเรามากขึ้น เข้ามาทาง google

    มีผลทำให้เว็บโหลดได้ช้าลงบ้าง แต่ด้วยความจำเป็นที่ต้องทำเพื่อเผยแผ่ให้กว้างไกลไม่หยุดอยู่กับที่ เพียงแต่เราเพิ่ม Server hardware ทุกอย่างจะดีขึ้น.......

    การเชื่อมต่อของ 2 servers ตอนนี้ระบบไม่สมดุล

    ไม่อยู่ในระดับความพอเพียง ขัดสน

    1. อภิญญาใหญ่ที่ซื้อมาใหม่โหลดดีมาก ไม่มีปัญหาใดๆ peak สุดๆ load average ก็ 5
    2. แต่จะไปช้า ตรงพระแม่ธรณี Server เนื่องจากเป็น server ตัวเก่า Specไม่ถึง ไม่สามารถรับไหว และ Harddisk พังไป1 ตัว ตอนนี้ระบบไม่สมดุล เวลาเว็บอืดสาเหตุอืดจาก พระแม่ธรณีรับไม่ไหว peak สุดๆ load average ขึ้น 100 กว่าๆ ตามปกติ server load average ไม่ควรจะเกิน เลข 5

    Server2 ทั้งสองทำงานร่วมกัน ถ้าตัวหนึ่งช้า ทั้งระบบจะช้า

    อภิญญาใหญ่ 101 Server

    เพื่อความสะดวกเลยต้องการ Server อีกตัวมาช่วยเพื่อความโหลดได้สะดวกของผู้เข้าชมทุกๆท่าน คือ อภิญญาใหญ่ 101 Server ตอนนี้มีเงินที่ได้จากการบริจาคมา 5 หมื่นกว่าบาท ยังขาดอีกแสนกว่าบาท

    เป็น Sever Multicore processor, Server ตัวใหม่นี้ เราจะเน้นที่ Speed
    Quad core Processor and SAS HDD

    [​IMG]


    ถ้าได้ server ใหม่ แล้วผู้ชมเท่านี้ โหลดได้สบายมากไม่ช้า

    ถ้าได้ของใหม่มา ส่วน Server อื่นๆที่มีอยู่ปัจจุบันก็ยังจะใช้ได้ไม่ได้ทิ้งไปไหน โดยการต่อ Server แบบ Load Balancing แยกการโหลดจะเพิ่มประสิทธิภาพได้มากขึ้น

    อภิญญาใหญ่101 Server และ Servers ทั้งหมด จะใช้ได้เรื่อยๆ ส่งจนไปถึงพลังจิตนานาชาติ

    ทางโอนเงินเข้าบัญชี

    <TABLE style="WIDTH: 567px; HEIGHT: 334px" borderColor=#ffbb55 cellSpacing=0 cellPadding=10 bgColor=#ffffae border=1><TBODY><TR><TD>
    สำหรับท่านที่ต้องร่วมบุญการบริจาคได้ตามบัญชี ดังนี้

    บัญชีพลังจิตนานาชาติ

    [​IMG]
    ธนาคารไทยพาณิชย์
    Siam Commercial Bank (SCB)
    สาขา : เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์
    เลขที่บัญชี : 365 - 215 048 - 7
    ชื่อบัญชี : Yosutee Thakana

    [​IMG]
    ธนาคารกรุงเทพ
    Bangkok Bank (BBL)
    สาขา : เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์
    เลขที่บัญชี : 924 - 005194 - 7
    ชื่อบัญชี : Yosutee Thakana
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    มอบพระเครื่องและวัตถุมงคล ให้กับผู้บริจาคเข้าโครงการเว็บพลังจิต


    ********************************************************
    ขอเชิญสมาชิก ร่วมอนุโมทนากับหลวงพี่เล็ก และพระและเทวดา ทีมงานและสมาชิกที่บริจาคทุกท่าน<!-- google_ad_section_end -->​
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูป</LEGEND>[​IMG]
    </FIELDSET>

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->WebSnow<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2105507", true); </SCRIPT>
    ผู้ก่อตั้ง, WebMaster (วีระชัย) 15-05-2009, 05:18 AM
    ------------------------------------------------------------------------

    จากกระทู้
    ให้บูชาพระปัจเจกพุทธเจ้า รายได้เพื่อจัดซื้อ Server ตัวใหม่

    เรื่องมหัศจรรย์ ! เทวดาร่วมทำบุญซื้อ "อภิญญาใหญ่101 Server" เพื่อเว็บพลังจิตนานาชาติเพื่อเผยแผ่พุทธศาสนา

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
     
  12. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,761
    ค่าพลัง:
    +83,932
    มีพระตรัยรัตน์เป็นที่พึ่ง มั่นรำพึงถึงความตาย ศีลอย่าให้ขาดหาย ตายเมื่อไรขอไปนิพพานจุดเดียว ........... อนุสสติ 6 ข้อ อยู่ในคำกลอนนั้นแล
     
  13. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <table id="post2112254" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175">ANUWART<!-- google_ad_section_end --> <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_2112254", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jan 2008
    ข้อความ: 690
    Groans: 1
    Groaned at 2 Times in 2 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 8,514
    ได้รับอนุโมทนา 5,038 ครั้ง ใน 624 โพส
    พลังการให้คะแนน: 95 [​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_2112254" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <center><!-- google_ad_section_start -->โมทนากับทุกดวงจิต<!-- google_ad_section_end -->

    </center>
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- google_ad_section_start --> <script type="text/javascript"><!--//<![CDATA[ var m3_u = (location.protocol=='https:'?'https://www.palungjit.org/ads/www/delivery/ajs.php':'http://www.palungjit.org/ads/www/delivery/ajs.php'); var m3_r = Math.floor(Math.random()*99999999999); if (!document.MAX_used) document.MAX_used = ','; document.write ("<scr"+"ipt type='text/javascript' src='"+m3_u); document.write ("?zoneid=86"); document.write ('&cb=' + m3_r); if (document.MAX_used != ',') document.write ("&exclude=" + document.MAX_used); document.write ("&loc=" + escape(window.location)); if (document.referrer) document.write ("&referer=" + escape(document.referrer)); if (document.context) document.write ("&context=" + escape(document.context)); if (document.mmm_fo) document.write ("&mmm_fo=1"); document.write ("'><\/scr"+"ipt>"); //]]>--></script><script type="text/javascript" src="http://www.palungjit.org/ads/www/delivery/ajs.php?zoneid=86&cb=30253943045&loc=http%3A//palungjit.org/threads/%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%25A5%25E0%25B8%25B8%25E0%25B9%2588%25E0%25B8%25A1%25E0%25B8%259E%25E0%25B8%25A5%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2587%25E0%25B8%2588%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%259E%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%258A%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25A0%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%259E%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%259A%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%25A0%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%2584%25E0%25B9%2583%25E0%25B8%2595%25E0%25B9%2589-%25E0%25B8%25A3%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8%25A1%25E0%25B8%259E%25E0%25B8%25A5%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2587%25E0%25B8%2597%25E0%25B8%25B3%25E0%25B8%2584%25E0%25B8%25A7%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25A1%25E0%25B8%2594%25E0%25B8%25B5-167637-5.html%23post2109375&referer=http%3A//palungjit.org/.178/%25E0%25B8%25A0%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%259E%25E0%25B8%25B4%25E0%25B8%259A%25E0%25B8%25B1%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25B4%25E0%25B9%2581%25E0%25B8%25A5%25E0%25B8%25B0%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25A3%25E0%25B9%2580%25E0%25B8%2595%25E0%25B8%25A3%25E0%25B8%25B5%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%25A1%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8%25A3/"></script>[​IMG][​IMG]
    <noscript> [​IMG]</noscript>
    พี่ ได้เสวนาธรรมกับท่านแม่ชีนันท์ธิตา เรื่องน้ำท้วมขอเล่าสู่กันฟังเป็นธรรมทาน เป็นความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่อาจมีประโยชน์ก็ได้ ท่านเล่าให้ฟังว่าที่ท่านเห็นภาพนั้นน้ำไหลมาเร็วมากแหวกภูเขาเตี้ย ๆ ส่วนพื้นที่ต่ำน้ำท้วมหมด เหลือแต่ภูเขาสูงที่เหลือเป็นพื้นดิน เปรียบเทียบกับแผนภูมิของคณะพลังจิตแล้วตรงกันครับ ที่ผมเห็นก็คล้าย ๆ ถ้าเป็นแบบที่แม่ชีบอกตอนนี้พวกเราก็ต้องทำงานแข่งกับเวลากันซะแล้วซิ ผมขอขอบคุณแม่ชีที่เตือนให้ผมรู้และรับทราบเรื่องราว ขอโมทนาสาธุการกับแมชี, น้องมิกซ์, คุณธฏ ,พี่นุ้ย, อาจารย์คณานันท์ และคณะพลังจิตพิชิตภัยพิบัติทุกคนที่มีใจเป็นกุศลช่วยเหลือมวลมนุษย์ชาติ


    </td></tr></tbody></table>
     
  14. kulchaya

    kulchaya Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2008
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +61
    ไปกราบหลวงปู่ประเสริฐมาค่ะ ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยรู้เรื่องนี้เท่าไหร่แต่ก็ติดตามอ่านจาก web พลังจิตนี่แหละค่ะ ท่านเมตตาบอกว่าสิ่งที่เรากำลังกังวลกันอยู่นั้นได้ทุเลาลงมากแล้ว เนื่องด้วยมีผู้ที่เจรจาขอกันไว้ ประเทศอื่นคงต้องรับกันไปตามวาระกรรม ตามธาตุต่างๆ ทั้งดิน น้ำ ลม ไฟ ส่วนปท.ไทยก็จะโดนบ้าง แต่ไม่มาก อาจจะเกิดแผ่นดินแยกบ้าง แต่ขอให้หมั่นทำความดีเถอะค่ะ บุญจะรักษาเราเอง ตอนนี้เราคงต้องรอผู้ที่จะมาเป็นศูนย์กลางในการปกครองโลก (ท่านว่างั้น) ทำความดีกันเยอะๆนะคะ
     
  15. โนอาร์

    โนอาร์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +82
    รู้สึกแปลกๆ

    ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ

    ตอนแรกอ่าน ข้อความของ อ.เล็ก ที่มีปรากฎการณ์แปลกเกี่ยวกับไฟฟ้าสถิตย์ ในตัว เลยเอาประสบการณ์เล็กๆน้อยๆมาเล่าให้ฟัง..เผื่อมีบางคนเป็นเหมือนกัน ตอนนผมขับรถกลับบ้านทางไกล ประมาณ 70 กิโลเมตร ก่อนออกจากต้นทาง พบอุบัติเหตุมากเหลือเกิน ทั้งเิกิดกำลังเก็บซากรถ ก็มี พอเดินทางระหว่างทางผมว่า สุนัข แมว โดนรถชนตาย เยอะมาก แม้แต่วัี้นนี้สดๆ เจอรถ ชนสุนัขตาย 1 ตัว ผมเองก็รู้สึกว่ามันแปลกๆไป........ พอขับรถเกือบถึงที่หมาย บริเวณทางโค้ง จู่ๆผมก็รู้สึกว่าสมองผมหยุดทำงานไปประมาณ 1.30 วินาที รถเกือบแหกโค้ง สาบานได้ได้ว่าไม่ได้หลับใน ไม่ได้ดื่มสุราเพราะไม่ดิ่มอยู่แล้ว มาคิดดูแล้วมันแปลกมาก ร่างกายผมสมบูรณ์แข็งแรง ไม่น่าจะเป็นแบบนี้ และรู้สึกว่า ตนเองมักจะ หลงๆลืม ไม่ใช่แค่ผมนะ เพื่อนบางคน หรือแม้แต่ ภรรยาผมที่เป็นคนละเอียดอ่อน เจ้าระเบียบยังเป็นด้วย.....หรือว่า อำนาจแม่เหล็กโลก ทำให้เราเป็นไปได้เพียงนี้ (พูดไปเหมือนงมงาย เลย)
    สุดท้ายเรื่องที่เล่าให้ฟังเกิดขึ้นจริงครับ เลยมาลองถาม เพื่อนๆ พี่ๆ ดู ว่ารู้สึกแปลกเหมือนผมหรือไม่ อีกอย่าง สงสัยมั้ยครับว่าเดี๋ยวนี้ สัตว์แปลกๆเกิดขึ้นมาเยอะมาก เช่น กาเผือก สัตว์คล้ายปลิง จิ้งจกแดง วัว 5 ขา หมาหน้าเหมือนคน มั้ง .....เฮ้อ.งง โลกหนอโลก ......
    :z6
     
  16. note_bank

    note_bank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +968
    เป็นเหมือนกันค่ะ จะมีอาการปวดศีรษะอยู่ตลอดเวลา ไปหาหมอก้อวินิจฉัยไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร ไม่ได้ป่วยหรือนอนน้อย ทานยาได้แค่ระงับอาการ แล้วที่มือก้อจะมีอาการเสียวแปร๊บอยู่ตลอดเวลา คล้ายมีไฟฟ้าสถิต ที่มือจะสังเกตได้ชัด อาการเหมือนมือชา หนาวทั้งๆที่อาการร้อน ตัวจะหวิวๆ เหมือนมีกระแสไฟฟ้าสถิตอ่อนๆอยู่รอบตัว ตอนแรกนึกว่าคิดไปเองคนเดียว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2009
  17. k_karn

    k_karn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +149
    [FONT=&quot]เดลินิวส์ออนไลน์
    [/FONT]
    [FONT=&quot]วันที่ [/FONT][FONT=&quot]18 พฤษภาคม 2552 เวลา 09:16 น. | จำนวนผู้อ่าน 485 คน ผู้โหวต 0 คน<o>></o>[/FONT] <table class="MsoNormalTable" style="" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr style=""> <td style="padding: 0cm;">
    </td> <td style="padding: 0cm;"> [FONT=&quot]<!--[if gte vml 1]><v:shapetype id="_x0000_t75" coordsize="21600,21600" o:spt="75" o:preferrelative="t" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" filled="f" stroked="f"> <v:stroke joinstyle="miter"/> <v:formulas> <v:f eqn="if lineDrawn pixelLineWidth 0"/> <v:f eqn="sum @0 1 0"/> <v:f eqn="sum 0 0 @1"/> <v:f eqn="prod @2 1 2"/> <v:f eqn="prod @3 21600 pixelWidth"/> <v:f eqn="prod @3 21600 pixelHeight"/> <v:f eqn="sum @0 0 1"/> <v:f eqn="prod @6 1 2"/> <v:f eqn="prod @7 21600 pixelWidth"/> <v:f eqn="sum @8 21600 0"/> <v:f eqn="prod @7 21600 pixelHeight"/> <v:f eqn="sum @10 21600 0"/> </v:formulas> <v:path o:extrusionok="f" gradientshapeok="t" o:connecttype="rect"/> <o:lock v:ext="edit" aspectratio="t"/> </v:shapetype><v:shape id="ctl00_ContentPlaceHolder1_ctl00_Popup_news_content1_imgScore1" o:spid="_x0000_i1034" type="#_x0000_t75" alt="http://www.dailynews.co.th/web/images/popup_news/star_g.gif" style='width:10.5pt;height:9.75pt;visibility:visible;mso-wrap-style:square'> <v:imagedata src="file:///C:\DOCUME~1\ADMINI~1\LOCALS~1\Temp\msohtmlclip1\01\clip_image001.gif" o:title="star_g"/> </v:shape><![endif]--><!--[if !vml]-->[/FONT]
    </td><td style="padding: 0cm;">
    </td><td style="padding: 0cm;">
    </td><td style="padding: 0cm;">
    </td><td style="padding: 0cm;">
    </td></tr></tbody></table>[FONT=&quot]อนาคตเมืองกรุงแก้[/FONT][FONT=&quot]'น้ำท่วม'ยากขึ้น<o></o>[/FONT]
    <table class="MsoNormalTable" style="width: 916px; height: 1143px;" border="0" cellpadding="0"> <tbody><tr style=""> <td style="padding: 0.75pt;" valign="top"> <table class="MsoNormalTable" style="" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr style=""> <td style="padding: 0cm;" valign="top">
    <table class="MsoNormalTable" style="width: 100%;" width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr style=""> <td style="padding: 0cm;" valign="top">
    </td> </tr> <tr style="height: 15pt;"> <td style="padding: 0cm; height: 15pt;">
    </td> </tr> <tr style=""> <td style="padding: 0cm;" valign="top">
    </td> </tr> <tr style="height: 15pt;"> <td style="padding: 0cm; height: 15pt;">
    </td> </tr> <tr style=""> <td style="padding: 0cm;" valign="top">
    </td> </tr> <tr style="height: 15pt;"> <td style="padding: 0cm; height: 15pt;">
    </td> </tr> <tr style=""> <td style="padding: 0cm;" valign="top">
    </td> </tr> <tr style="height: 15pt;"> <td style="padding: 0cm; height: 15pt;">
    </td> </tr> <tr style=""> <td style="padding: 0cm;" valign="top">
    </td> </tr> <tr style="height: 15pt;"> <td style="padding: 0cm; height: 15pt;">
    </td> </tr> </tbody></table> ​
    </td> </tr> <tr style="height: 7.5pt;"> <td style="padding: 0cm; height: 7.5pt;" valign="top">
    </td> </tr> </tbody></table> </td> <td style="padding: 0.75pt;" valign="top"> [FONT=&quot]หลัง จากเกิดปัญหาน้ำท่วมใหญ่ในปี พ.ศ. [/FONT][FONT=&quot]2506 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานแนวพระราชดำริ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร ไว้ 5 แนวทาง คือ ประการแรก สร้างคันกั้นน้ำ โดยปรับปรุงแนวถนนเดิม 2. จัดให้มีพื้นที่สีเขียว ตามพระราชดำริ เพื่อกันการขยายตัวของเมือง และเพื่อแปรสภาพให้เป็นทางระบายน้ำ เมื่อมีน้ำหลาก 3.ขุดลอกคลอง ขยายคลองที่มีอยู่เดิม และขุดใหม่นอกแนวคันกั้นน้ำ 4.สร้างสถานที่เก็บน้ำตามจุดต่าง ๆ และ 5.ขยายช่องทางรับน้ำที่ผ่านทางรถไฟและทางหลวง

    ซึ่ง กทม. ก็รับสนองพระราชดำริ นำทั้ง 5 แนวทางมาปรับใช้ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยเริ่มแก้ไขปัญหาในแต่ละส่วน ซึ่งสามารถลดปัญหาน้ำท่วมได้ดี และเกิดระบบการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่เกือบสมบูรณ์ที่สุดในปัจจุบัน สำหรับแนวทางหนึ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเฝ้าติดตามและมีพระราช ดำริแนะแนวทางการดำเนินการอยู่เป็นนิจ คือ โครงการ “แก้มลิง”

    โดยวัตถุประสงค์ของแก้มลิงนั้นการดำเนินการ ให้มีการชะลอน้ำ หรือพื้นที่เก็บกักน้ำ เพื่อลดหรือชะลออัตราการไหลของน้ำ ก่อนปล่อยให้ไหลลงสู่ระบบ ระบายน้ำสาธารณะ ซึ่งจะลดการเกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ เป็นปัญหากับประชาชนทั่วไป

    สำหรับประเภทและขนาดของแก้มลิงนั้นแบ่งได้ 3 ประเภท คือ แก้มลิงขนาดใหญ่ (Retarding Basin) คือ สระน้ำหรือบึงขนาดใหญ่ ที่รวบรวมน้ำฝนจากพื้นที่บริเวณนั้น ๆโดยจะกักเก็บไว้เป็นระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะระบายลงสู่ลำน้ำ การจัดสร้างพื้นที่ชะลอน้ำ หรือพื้นที่เก็บกักน้ำจะมีหลายประเภท คือ เขื่อน อ่างเก็บน้ำ ฝาย ทุ่งเกษตรกรรม เป็นต้น ลักษณะสิ่งก่อสร้างเหล่านี้จะมีวัตถุประสงค์อื่น ประกอบด้วย เช่น เพื่อการชลประทาน เพื่อการประมง เป็นต้น แก้มลิงขนาดกลาง เป็นพื้นที่ชะลอน้ำที่มีขนาดเล็กกว่า ได้มีการก่อสร้างในระดับลุ่มน้ำ ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ธรรมชาติ เช่น หนอง บึง คลอง เป็นต้น และ แก้มลิงขนาดเล็ก (Regulating Reservoir) อาจเป็นพื้นที่แอ่งน้ำในสาธารณะ สนามเด็กเล่น ลานจอดรถ หรือสนามในบ้าน ซึ่งต่อเข้ากับระบบระบายน้ำหรือคลอง แก้มลิงที่อยู่ในพื้นที่เอกชน เรียกว่า “แก้มลิงเอกชน” ส่วนที่อยู่ในพื้นที่ของราชการและรัฐวิสาหกิจจะเรียกว่า “แก้มลิงสาธารณะ”

    ปัจจุบันในพื้นที่ กทม.มีแก้มลิงรองรับน้ำและกักเก็บน้ำ ทั้งส่วนสาธารณะและเอกชนรวม 21 แห่ง ตั้งอยู่พื้นที่ด้านตะวันออกของ กทม. 20 แห่ง และฝั่งตะวันตก 1 แห่ง เก็บน้ำได้รวม 12.74 ล้านลูกบาศก์เมตร ดังนี้ 1.บึงหนองบอน เขตประเวศ พื้นที่ 644 ไร่ ปริมาณเก็บกักน้ำ 5,000,000 ลบ.ม.แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่เขตประเวศและพระโขนง 2.บึงมักกะสัน เขตราชเทวี พื้นที่ 101 ไร่ ปริมาณเก็บกักน้ำ 261,600 ลบ.ม. 3.บึงพระราม9 เขตห้วยขวาง พื้นที่ 34 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 10,875 ลบ.ม. 4.บึงพิบูลวัฒนา เขตพญาไท พื้นที่ 16 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 48,000 ลบ.ม. 5.บึงสนามกอล์ฟรถไฟ เขตบางซื่อ พื้นที่ 67 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 107,000 ลบ.ม. 6.บึงกุ่ม เขตบึงกุ่ม พื้นที่ 56 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 148,000 ลบ.ม. 7.บึงตาเกตุ เขตมีนบุรี พื้นที่ 7 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 5,500 ลบ.ม. 8.บึงกระเทียม เขตมีนบุรี พื้นที่ 48 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 81,000 ลบ.ม. 9.บึงข้างโรงเรียนแอนเนกซ์ เขตสายไหม พื้นที่ 4 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 8,400 ลบ.ม. 10.บึงลาดโตนด เขตหลักสี่ พื้นที่ 14 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 44,080 ลบ.ม. 11.บึงข้างโรงพยาบาล บุรฉัตรไชยากร เขตราชเทวี ในพื้นที่ของการรถไฟฯ 20 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 12,800 ลบ.ม. 12.บึงเสือดำ เขตราชเทวี ในพื้นที่ของการรถไฟฯ 20 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 22,750 ลบ.ม. 13.บึงเอกมัย เขตห้วยขวาง ในพื้นที่ของการทางพิเศษฯ 1 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 3,500 ลบ.ม.

    14.บึงกองพลทหารม้าที่ 2 และกองพัน 1 รอ. เขตพญาไท ในพื้นที่ของ กองทัพบก 118 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 94,000 ลบ.ม. 15.บึงลำพังพวย เขตบึงกุ่ม พื้นที่การเคหะแห่งชาติ 70 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 200,000 ลบ.ม. 16.บึงเรือนจำคลองเปรม เขตบางซื่อ พื้นที่กรมราชทัณฑ์ 48 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 68,000 ลบ.ม. 17.บึงในกรมทหารราบที่ 11 รอ. เขตบางเขน ในพื้นที่ของกองทัพบก 102 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 288,000 ลบ.ม. 18.บึงปูนซิเมนต์ไทย (บึงฝรั่ง) เขตบางซื่อ พื้นที่ของบ.ปูนซิเมนต์ไทย 53 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 78,000 ลบ.ม. 19.บึงสวนสยาม เขตมีนบุรี พื้นที่ของเอกชน 53 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 228,000 ลบ.ม. 20.บึงสีกัน เขตหลักสี่ พื้นที่ของเอกชน 40 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 40,000 ลบ.ม. 21.แก้มลิงคลองมหาชัย-คลองสนามชัย ตามแนวพระราชดำริ เขตบางขุนเทียน ฝั่งธนบุรี พื้นที่ 19,000 ไร่ ปริมาณกักเก็บน้ำ 6,000,000 ลบ.ม.

    ทั้งนี้แม้จะมีแก้มลิง กว่า 20 แห่ง แต่ปัจจุบันก็ยังมีปริมาณน้ำส่วนเกินที่ต้องกักเก็บในช่วงฝนตกคิดเป็นปริมาณ 13 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งส่งผลให้มีปริมาณน้ำท่วมขังในพื้นที่ ซึ่ง กทม. ยังเตรียมสร้างแก้มลิงเพิ่มเติมอีก อีกประมาณ 10 แห่ง โดยด้านตะวันออกอยู่ในระหว่างดำเนินการสร้าง 6 แห่ง ได้แก่ บึงตะแกงามสามเดือน, บึงมะขามเทศ, บึงหมู่บ้านสัมมากร, บึงหมู่บ้านเมืองทองการ์เด้น, บึงหมู่บ้านเมืองทอง 2/2 และบึงหมู่บ้านศุภาลัย 1 และ 2 สามารถกักเก็บน้ำได้ 889,800 ลูกบาศก์เมตร

    นายชาญชัย วิทูรปัญญากิจ ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ (สนน.) กล่าวว่า นอกจากนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ได้มอบหมายให้ ทั้ง 50 สำนักงานเขต หาพื้นที่ว่าง เพื่อทำแก้มลิงขนาดย่อย ให้มากที่สุดเพื่อเป็นที่พักน้ำก่อนระบายลงคลอง รวมทั้งให้หมู่บ้านจัดสรร หาพื้นที่รองรับน้ำใน โครงการ เพื่อลดปัญหาน้ำท่วมขังในหมู่บ้าน ซึ่งทำให้ประชาชนเดือดร้อน

    สำหรับการดำเนินการสร้างแก้มลิงนั้นตนคิดว่า ไม่ว่าจะสร้างแก้มลิงมากเท่าใดนั้น ก็ไม่ใช่แนวทางที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้งหมด แต่จะต้องมีระบบการระบายน้ำที่สมบูรณ์ทั้งระบบ เช่น ต้องมีสถานีสูบน้ำ ประตูระบายน้ำ คู คลองต้องสามารถรับน้ำจากพื้นที่ต่าง ๆ ได้เร็วและสามารถระบายได้คล่องด้วย

    แต่ปัญหาในการเพิ่มพื้นที่รับน้ำหรือแก้มลิงนั้นอาจจะทำได้ยากขึ้นในอนาคต เนื่องจากปัจจุบันมีการผลักดันให้แก้กฎหมายผังเมืองใหม่ให้มีการนำพื้นที่สี เขียวซึ่งเป็นพื้นที่ว่างที่สามารถรับน้ำให้เป็นพื้นที่อยู่อาศัยหรือ พื้นที่ธุรกิจมากขึ้น ซึ่งการก่อสร้างในพื้นที่ต่าง ๆ จะเป็นอุปสรรคในระบบระบายน้ำออกจากพื้นที่มากขึ้น

    ในอนาคตสถานการณ์ฝนตกและปัญหาน้ำท่วมน่าเป็นห่วง เนื่องจากข้อมูลทางวิชาการมีการบ่งชี้ว่าจากภาวะโลกร้อนจะทำให้มีปริมาณฝนตก มากขึ้นกว่าเดิมอีกถึง 3% ทำให้มีปริมาณน้ำขังในพื้นที่มากขึ้นด้วย ซึ่งจะส่งผลต่อระบบการระบายน้ำ ที่จะทำได้ยากขึ้นและใช้เวลาในการระบายน้ำนานขึ้นกว่าเดิมด้ว[/FONT] </td> </tr> </tbody></table> <o>
    </o>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2009
  18. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    โดยส่วนตัวเองแร้ว มีความเชื่อเกี่ยวกับพลังงานจากสนามแม่เหล็ก ว่ามีผลกับสิ่งต่างๆ มากเหลือเกิน

    ในเวลาที่สนามแม่เหล็กมีการกลับขั้ว อาจเป็นไปได้ที่เกิดประตูมิติ (มิติแปรปรวน) เคยอ่านเรื่องราวของสตีเฟ่น บอกว่ามิติมีมากมายมากกว่า 4 มิติ (ซึ่งทับซ้อน กันขดตัวซ่อนอยู่มีความละเอียด หยาบต่างกัน)

    ปรากฏการณ์แปลกๆ เกิดขึ้น มากมาย เช่น เห็นภาพวิญาณมากขึ้นกว่าเก่า

    ส่วนเรื่องการกลายพันธ์ หรือมีพันธ์แปลกๆ เชื้อโรคกลายพันธ์เกิดขึ้น ส่วนตัวเชื้อว่าเกิดจาก สาเหตุภาวะโรคร้อน รวมไปทั้ง การใช้สารเคมี การใช้กัมมันตภาพรังสี (ที่สำคัญ น่าจะเกิดจากจิตอันรุ่มร้อน ชั่วร้ายดึงดูดให้เกิดการทำลายล้างในรูปแบบต่างๆ)
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สีเขียว

    [​IMG]
    นายกิจจา ทวีกุลกิจ (หมอนิด)

    สีเขียวเป็นสีที่มีอำนาจและพลังอันลี้ลับ...สีเขียวเป็นสีที่ดูแล้วสดชื่นสบายตา...สีเขียวบางครั้งก็ทำให้คนหวาดกลัว...ในขณะเดียวกันสีเขียวก็ให้ความอบอุ่นใจได้ในบางโอกาสเช่นกัน... “สีเขียวที่เคยรวมกันอยู่เป็นหมู่เหล่า เป็นกอไผ่...รักใคร่กลมเกลียวกันมาตลอดเวลา...บางครั้งพายุลมแรงพัดกระหน่ำก็ไสวเอนไปมาพร้อมๆกัน ดูเหมือนไปไหนไปด้วยพร้อมร่วมบรรเลงเสียงเพลงให้ฟัง... “เอี๊ยด...อ๊าด...เอี๊ยด...อ๊าด
    <?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>
    แต่ในเร็วๆนี้อยากจะให้ระวัง.. “สีเขียวเสียดสี”...กันอย่างรุนแรงจะเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดและผลจากการเสียดสีกันในครั้งนี้จะเกิด “ประกายไฟ” ขึ้นอย่างน่ากลัว...บ้านเมืองคงต้องบอบช้ำ ที่เกิดจากการ เสียดสีกันของ “สีเขียว”...เศรษฐกิจช้ำหนักขึ้น...ตลาดหุ้นสะเทือนอย่างรุนแรง... “คนเป็นใหญ่จะเสียชีวิต... “ตะขาบเหล็กจะวิ่งพล่านทั่วเมือง...เสียงปืนดังไปทั่ว...

    เสียงระเบิดเกิดขึ้นเป็นแห่งๆ กองกำลังไม่ปรากฏสัญชาติจะร่วมกับแดงไม่ธรรมดา...ผู้คนจะล้มตาย...บุคคลระดับ VIP จะบินออกนอกประเทศ...ความชุลมุนวุ่นวายจะเกิดไปทั่ว...มองหาคน รูปหล่อ” ไม่เห็นไม่รู้ใครเป็นใคร...หากมัวแต่ทะเล่อทะร่าก็จบสิ้นทั้งอินทรีย์...ตาอินกะตานา...มัวแต่ทะเลาะกัน...ตาอยู่มาเดี๋ยวเดียวคว้าพุงปลาไปกิน
    <O:p></O:p>
    คงต้องรอดูต่อไปสักระยะหนึ่งก่อนว่า...ลมจะพัดไปทางไหน...จะไปทางเหนือหรือจะลงไปใต้? เพราะจะมีผลต่อการเดินทางภายในประเทศเกิดขึ้นในอนาคตได้...เผลอๆอาจจะต้องขอ “วีซ่า” เข้าเมืองเหนือหรืออีสาน...รวมทั้งจะล่องใต้ก็ต้องมี วีซ่าอนุญาตให้เข้าเมืองไทย...เข้าไทย!? ย้ำขอดูทิศทางลมก่อน<O:p></O:p>
    โปรดฟังอีกครั้ง

    เปิดทีวีไปช่องไหนก็เหมือนกันหมดทุกช่อง...ประเทศไทยจะคล้ายๆกับประเทศเพื่อนบ้านบางประเทศ...นักลงทุนต่างชาติจะขยาด...สยามเมืองยิ้ม...จะมีเพียงไม่กี่คนที่ยิ้มร่า...บางกอกจะชอกช้ำถ้า “สีอ่อนซ้อม”...การเลือกตั้งจะยังไม่มีต้องหยุดปรับปรุงชั่วคราว... “สีเขียวจะครองเมืองระยะหนึ่งก่อน...แต่ถ้า “สีเขียวเข้มแข็ง” ประเทศชาติพ้นภัย
    <O:p></O:p>
    คลื่นยักษ์” จะถล่มประเทศไทย ภัยทางทะเล” ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจะสูญเสียใหญ่หลวง...เคราะห์ซ้ำกรรมซัด...กระหน่ำประเทศไทย! เจอแน่...เตรียมตัวระวังไว้!

    พี่...พี่...ตื่นได้แล้ว 8 โมงแล้วนะ..ตื่นๆ อ้าวผมฝันไปหรือนี่...แต่ความฝันครั้งนี้ทำให้ผมเหงื่อแตกท่วมตัว...น่ากลัว “จริงๆไม่เอาไม่พูด(แต่เป็นห่วง) ผมตั้งสติได้ก็รีบสวดมนต์บท...ยันทุนนิมิตตัง...ทันทีเพราะโบราณว่า...ฝันร้ายจะกลายเป็นดี...

    ผมก็ขอให้ทุกๆคนโชคดี ในขณะนี้หลังผมปวดมาก กระดูกสันหลังทรุดและเสื่อม ผมจึงไม่ค่อยมีเวลาเขียนนั่งนานก็ไม่ได้...เดินมากก็ไม่ไหว...ผมเหนื่อยครับต้องขอโทษที่ห่างการเขียนไปนานเพราะสุขภาพที่ทรุดโทรม แต่ก็คิดถึงทุกๆท่าน
    <O:p></O:p>
    ความจริงผมตั้งใจว่าจะเขียนให้ละเอียดทุกแง่ทุกมุม รวมทั้งจะเขียนถึงเหตุและผลถ้ามันเกิดเหตุขึ้น อีกทั้งเรื่องรัฐบาลนี้ พัง” อยู่ได้อีกไม่นาน...ยังมีหลายประเด็นที่สำคัญๆ อีกหลายจุดที่ไม่ได้เขียนเพราะผมนั่งนานไม่ไหว...จึงเขียนลวกๆเพียงคร่าวๆ มาเพียงเท่านี้ซึ่งอาจจะมีการผิดพลาดบกพร่องไปและบทความวันนี้รู้สึกว่าขาดสีสันและขาดอรรถรสไปมาก...

    หากมีผิดพลาดไปผมขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย เพราะผมเขียนแบบรวบรัดมากไปด้วยเพราะผมปวดหลังมาก ขอให้คิดว่านี่เป็นแค่ความฝันของคนแก่คนหนึ่งที่เพ้อเจ้อไร้สาระเขียนเกินความเป็นจริง...ฝันบ้าบอคอแตก...ท้องฟ้าไร้ฝนจะมีฟ้าผ่าได้อย่างไร...จึงเรียนมาเพื่อทราบ และมีตอบเมลต่อ 8 ฉบับก่อนคงจะนำมาลงหมดไม่ไหวแต่จะพยายามทยอยนำมาตอบครับ
    <O:p></O:p>
    ด้วยความเคารพ<O:p></O:p>
    หมอนิด (กิจจา ทวีกุลกิจ)<O:p></O:p>
    18 พ.ค. 2552


    ที่มา http://www.mornid.com/home.php
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • mornid2009.jpg
      mornid2009.jpg
      ขนาดไฟล์:
      21.8 KB
      เปิดดู:
      7,652
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2009
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ญี่ปุ่นปิดโรงเรียนเพิ่มเป็นกว่า 4,000 แห่งหวั่นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่

    [​IMG]

    โกเบ 19 พ.ค. – ญี่ปุ่นปิดโรงเรียนกว่า 4,000 แห่งในวันนี้ เพิ่มขึ้นสองเท่าจากเมื่อวันก่อน เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อแล้วถึง 163 คนในญี่ปุ่น

    ผู้คนจำนวนมากในเขตเมืองต้องสวมหน้ากากอนามัย หลังจากเมืองในภาคตะวันตก ทั้งโกเบ และโอซากากลายเป็นสองเมืองแรกที่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ชนิดเอ เอช 1เอ็น 1ซึ่งแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในสองโรงเรียน

    เจ้าหน้าที่กระทรวงศึกษาญี่ปุ่นระบุว่า มีโรงเรียน 4,043 แห่ง รวมทั้งโรงเรียนอนุบาลในและรอบเมืองทั้งสองต้องปิดการเรียนการสอนตามคำสั่งของทางการ ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่มีการยืนยันในญี่ปุ่น เพิ่มเป็น 163 คน นับว่ามากเป็นลำดับ 4 ของโลก แต่ไม่มีรายงานการเสียชีวิตแต่อย่างใด. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-19 10:04:58

    เกาหลีใต้ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่รายที่ 4 ในประเทศ

    [​IMG]

    โซล 19 พ.ค.- ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่รายที่ 4 ในประเทศ เป็นหญิงเวียดนามซึ่งเพิ่งกลับจากนครซีแอตเติลของสหรัฐ โดยเดินทางผ่านมายังสนามบินนานาชาติ อินชอน ของเกาหลีใต้ เมื่อวันอาทิตย์

    หญิงเวียดนามผู้นี้มีอายุเพียง 22 ปี เท่านั้น ได้โดยสารเครื่องบินของเกาหลีใต้ ซึ่งมีผู้อยู่บนเครื่องทั้งหมด 209 คน เดินทางมายังสนามบินนานาชาติอินชอน ก่อนจะจับเครื่องเดินทางต่อไปยังเวียดนาม แต่ยังไม่ทันที่จะได้เดินทางต่อ เธอก็ถูกเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้กักตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใกล้กรุงโซล หลังพบว่ามีไข้ขึ้นสูง และผลการตรวจร่างกายก็ยืนยันว่า เธอติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่จริง

    ล่าสุด ทางการเกาหลีใต้ยังคงตรวจสอบผู้โดยสารรายอื่นอีก 100 คน ที่โดยสารเครื่องบินลำเดียวกับหญิงเวียดนามผู้นี้ ส่วนผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 3 คนก่อนหน้านี้ ซึ่งล้วนแต่เป็นคนเกาหลีทั้งหมด ได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลแล้วเพราะอาการดีขึ้น ทางการเกาหลีใต้ยังประกาศแผนจะสำรองยาต้านไวรัสทามิฟลูและยาต้านไข้หวัดใหญ่อื่น ๆ ให้เพียงพอกับการรักษาผู้ป่วย 5 ล้านคน หรือคิดเป็นสองเท่าของที่สำรองอยู่ในปัจจุบัน. - สำนักข่าวไทย

    2009-05-19 09:24:49

    อนามัยโลกเผยยอดผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เพิ่มเป็นกว่า 8,800 คน

    [​IMG]

    เจนีวา 18 พ.ค. - นายเคอิจิ ฟูกุดะ รองผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก เผยยอดผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เพิ่มเป็น 8,829 คน ใน 40 ประเทศ และมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 74 คน

    ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ ที่มีรายงานผู้ติดเชื้อ 8,440 คน และเสียชีวิต 72 คน ใน 39 ประเทศ นายฟูกุดะ แถลงยอดผู้ติดเชื้อในระหว่างการประชุมวาระพิเศษว่าด้วยเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ในระหว่างการประชุมประจำปีขององค์การอนามัยโลกว่า ร้อยละ 95 ของผู้ติดเชื้อยังคงอยู่ในอเมริกาเหนือ ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อในญี่ปุ่นพุ่งขึ้นเป็น 135 คนแล้ว ส่วนสเปน ตัวเลขยังคงไม่เปลี่ยนแปลง อยู่ที่ 103 คน และอังกฤษ เพิ่มขึ้นอีก 19 คน เป็น 101 คน. - สำนักข่าวไทย

    2009-05-18 19:38:18

    อนามัยโลกเปิดประชุมประจำปีหวั่นวิตกไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่

    [​IMG]

    เจนีวา 18 พ.ค.- องค์การอนามัยโลกเปิดการประชุมใหญ่ประจำปีที่นครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์แล้วในวันนี้ ท่ามกลางความหวั่นวิตกต่อการระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ หลังพบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นถึง 135 คนในญี่ปุ่น

    นางมาร์กาเร็ต ชาน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวต่อสมาชิก 193 ประเทศในการเปิดอภิปรายนัดพิเศษว่าด้วยเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 ว่า นานาประเทศทั่วโลกกำลังถูกกดดันให้ดำเนินการตัดสินใจอย่างเร่งด่วนและมีผลกระทบอย่างมากท่ามกลางความไม่แน่นอน และว่า ยังคงต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเชื้อไวรัสที่ระบาดในเม็กซิโกและสหรัฐ

    องค์การอนามัยโลกระบุว่า กำลังเฝ้าจับตาดูจำนวนผู้ติดเชื้อที่กำลังเพิ่มขึ้นในญี่ปุ่น ซึ่งได้สั่งปิดโรงเรียนไปแล้วถึง 2,000 แห่งในวันนี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเมืองโกเบและโอซากา นับแต่มีการยืนยันเมื่อวันเสาร์ว่าพบผู้ติดเชื้อในประเทศรายแรก เป็นวัยรุ่นชาย อายุ 17 ปี ชาวเมืองโกเบ ซึ่งไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม การระบาดในญี่ปุ่นอาจส่งผลให้องค์การอนามัยยกระดับการเตือนภัยเป็นระดับ 6 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด และเป็นการชี้ว่า เชื้อแพร่ระบาดไปยังภูมิภาคที่ 2 นอกภูมิภาคอเมริกาแล้ว

    ด้านนายริชาร์ด เบสเซอร์ หัวหน้าศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ หรือซีดีซี กล่าวว่า เชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ยังคงแพร่ระบาดไปทั่วสหรัฐ และคาดว่าจะระบาดไปทั่วโลก. -สำนักข่าวไทย

    2009-05-18 18:37:39

    เกิดโคลนถล่มฝังทับบ้านนับ 10 หลัง ในฟิลิปปินส์

    [​IMG]

    ฟิลิปปินส์ 19 พ.ค. - เกิดเหตุโคลนถล่มฝังทับบ้านนับสิบหลังในหมู่บ้านแห่งหนึ่งทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 คน

    เหตุโคลนถล่มเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ที่เมืองปันตูกัน ในจังหวัดคอมโพสเตล่า วัลเลย์ หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันมานานหลายวัน ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในแถบเทือกเขาดิวาต้า ต่างไม่สนใจคำเตือนของทางการที่ให้อพยพออกมา จนเกิดเหตุเศร้าสลดขึ้น นอกจากผู้เสียชีวิตแล้ว ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 19 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนงานเหมืองทองคำ และขณะนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังตามหาผู้ที่สูญหายอีก 20 คน

    ทั้งนี้ สำนักอุตุนิยมวิทยาของฟิลิปปินส์ รายงานว่า ความกดอากาศต่ำ เหนือเขตมินดาเนาทางภาคใต้ และบริเวณภาคกลางของประเทศ ส่งผลให้เกิดฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มได้.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-19 10:07:13

    องค์กรบรรเทาทุกข์รีบเข้าช่วยศรีลังกาหลังเหตุแบ่งแยกดินแดนยุติลงแล้ว

    [​IMG]

    โคลัมโบ 19 พค.- องค์กรบรรเทาทุกข์หลายแห่งรีบยื่นมือเข้าช่วยเหลือชาวศรีลังกาหลายหมื่นคน ทันทีที่กลุ่มแบ่งแยกดินแดนพยัคฆ์ทมิฬอีแลม ประกาศยุติการสู้รบกับกองทัพรัฐบาล หลังต่อสู้มานานถึง 25 ปี เพื่อต้องการแบ่งแยกดินแดนทางเหนือของประเทศ แต่ท้ายสุดก็ทำไม่สำเร็จ ขณะที่นายเวลูปิลไล ประภาการัน ผู้นำกลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬ ยังถูกยิงเสียชีวิตไปเมื่อวาน

    องค์การสหประชาชาติเผยว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มีชาวศรีลังกาถึง 65,000 คน อพยพออกจากบ้านเรือนในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ในช่วงที่เกิดการสู้รบระหว่างกลุ่มแบ่งแยกดินแดนพยัคฆ์ทมิฬอีแลมกับกองทัพรัฐบาล ส่งผลให้ตัวเลขชาวศรีลังกาที่หลบหนีออกจากบ้านเรือนเพราะเหตุรุนแรง พุ่งไปอยู่ที่ 265,000 คน และเป็นเด็กถึง 80,000 คน

    ด้านสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติอาสาจะตั้งที่พักชั่วคราวเพิ่มอีก 10,000 จุด เพื่อรองรับคนศรีลังกาซึ่งไร้ที่อยู่อาศัยจากเหตุสู้รบที่เกิดขึ้น ทั้งยังย้ำให้รัฐบาลศรีลังกาจัดเตรียมพื้นที่แยกต่างหากเพื่อสร้างที่พักฉุกเฉิน จัดหาน้ำดื่ม ระบบสุขาภิบาล และอาคารสาธารณะช่วยเหลือคนศรีลังกาเหล่านี้

    ในขณะที่ผู้อำนวยการองค์กรบรรเทาทุกข์ World Vision มองว่า แม้เหตุแบ่งแยกดินแดนจะยุติลงแล้ว แต่ปัญหาที่เหลืออยู่และรอรัฐบาลศรีลังกาเข้ามาแก้ไข ก็คือการจัดหาที่อยู่ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบที่ผ่านมา จำเป็นต้องเก็บกู้ระเบิดและซ่อมแซมอาคารบ้านเรือนในหลายพื้นที่ ให้ประชาชนกลับเข้าไปอยู่อาศัยได้อีกครั้ง -สำนักข่าวไทย

    2009-05-19 08:53:06

    ราคาน้ำมันดิบพุ่งแตะ 59 ดอลลาร์สหรัฐจากเหตุไม่สงบในไนจีเรีย

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 19 พ.ค.-ราคาน้ำมันดิบพุ่งแตะ 59 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล เมื่อวานนี้ จากความหวังว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว รวมถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในไนจีเรียที่ขยายวงรุนแรงขึ้น ซึ่งไนจีเรียก็ถือเป็นประเทศผู้ส่งออกน้ำมันรายหลักของโลก

    ปิดตลาดเมื่อวานนี้ น้ำมันดิบไลท์สวีต ตลาดนิวยอร์ก งวดส่งมอบเดือนมิถุนายน มีราคาพุ่งขึ้น 2.69 ดอลลาร์สหรัฐ มาอยู่ที่ 59.03 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ซึ่งเป็นราคาที่สูงที่สุดในรอบ 6 เดือน

    ส่วนน้ำมันดิบเบรนต์ทะเลเหนือ ตลาดลอนดอน งวดส่งมอบเดือนกรกฎาคม มีราคาพุ่งขึ้น 2.47 ดอลลาร์สหรัฐ มาปิดที่ 58.47 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล
    นักวิเคราะห์มองว่า ราคาน้ำมันดีดขึ้นขานรับตลาดหุ้นวอลสตรีทที่พุ่งขึ้นอย่างคึกคัก สะท้อนให้เห็นว่า เศรษฐกิจมีแนวโน้มจะดีขึ้นในไม่ช้า เป็นเพราะนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่ใช้ได้ผล ส่วนเหตุการณ์ความไม่สงบในไนจีเรียก็มีส่วนดันราคาน้ำมันดิบให้พุ่งขึ้น เนื่องจากไนจีเรียเป็นประเทศผู้ส่งออกน้ำมันรายหลักของโลก

    ล่าสุดกลุ่มติดอาวุธในไนจีเรีย ยืนยันได้สั่งการให้ปิดล้อมเส้นทางขนส่งสายสำคัญเพื่อต้องการสร้างความเสียหายให้แก่อุตสาหกรรมน้ำมันมากขึ้น แต่กองทัพไนไนจีเรียเรียกร้องบริษัทน้ำมันอย่าสนใจคำขู่ดังกล่าว เหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นส่งผลให้ไนจีเรียผลิตน้ำมันได้น้อยลงจากวันละ 2.6 ล้านบาร์เรล เมื่อเดือนมกราคม 2549 เหลืออยู่เพียง 1.76 ล้านบาร์เรลในขณะนี้.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-19 07:35:04

    กลุ่มตอลีบานในปากีสถานกร้าวขอสู้จนลมหายใจสุดท้าย

    [​IMG]

    ปากีสถาน 19 พ.ค.-กลุ่มกบฏตอลีบานในปากีสถานประกาศกร้าวขอสู้กับกองทัพปากีสถานที่ปฏิบัติการโจมตีในพื้นที่ตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจนกว่าจะหมดลมหายใจสุดท้าย

    แม้กองทัพปากีสถานจะยังเดินหน้าปฏิบัติการทางทหารโจมตีกลุ่มตอลีบานอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่เมืองสวอต ซิตี้ จนสามารถยึดหมู่บ้านที่เป็นฐานที่มั่นสำคัญของกลุ่มกบฏได้อีก 2 แห่ง แต่กลุ่มตอลีบานประกาศว่า จะไม่ยอมให้กองทัพปากีสถานยึดพื้นที่ได้โดยง่าย โดยจะต่อสู้จนตัวตาย ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวั่นวิตกว่า การปะทะระหว่างทั้งสองฝ่ายจะรุนแรงและนองเลือดมากยิ่งขึ้น หลังจากที่กองทัพเพิ่งอ้างว่า สามารถสังหารกลุ่มตอลีบานในการปะทะตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาได้กว่า 1,000 คน

    ด้านสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ระบุในแถลงการณ์ว่า มีพลเรือนอพยพจากพื้นที่สู้รบระหว่างทั้งสองฝ่ายแล้วมากกว่า 2 ล้านคน.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-19 03:11:06

    คนงานบริษัทผลิตยางรถยนต์เยอรมันประท้วงต้านปิดโรงงานในฝรั่งเศส

    [​IMG]

    ปารีส 19 พ.ค.-คนงานบริษัทผลิตยางรถยนต์สัญชาติเยอรมันหลายร้อยคนรวมตัวประท้วงในกรุงปารีสของฝรั่งเศส เพื่อต่อต้านความพยายามของบริษัทที่จะปิดโรงงาน

    คนงานเหล่านี้มาจากโรงงานคอนติเนนตัล บริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ของเยอรมนี ในเมืองแคลรัวซ์ ทางตอนเหนือของกรุงปารีส ทั้งหมดร่วมเดินขบวนประท้วงอย่างสงบ แต่บางส่วนจุดไฟเผายางรถยนต์เพื่อประท้วงที่ประธานของคอนติเนนตัลเตรียมที่จะปิดโรงงานแห่งนี้เพื่อลดค่าใช้จ่าย ซึ่งจะส่งผลให้แรงงานกว่า 1,200 คนต้องตกงาน โดยคนงานต้องการมีส่วนร่วมในการเจรจากับผู้บริหารของบริษัท เกี่ยวกับการวางแผนช่วยเหลือคนงานที่จะต้องถูกเลิกจ้าง

    ทั้งนี้ บริษัทคอนติเนนตัลมีฐานการผลิตอยู่ที่เมืองฮันโนเวอร์ของเยอรมนี มีแผนที่จะยุติการผลิตยางรถยนต์ ที่โรงงานเมืองแคลรัวซ์ภายในเดือนมีนาคมปีหน้า เนื่องจากยอดขายรถยนต์ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความต้องการยางรถยนต์ลดลงด้วย.-สำนักข่าวไทย

    2009-05-19 03:10:25

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...