ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ฮือฮาภาพถ่ายวินาทีตายบินชนกัน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>ฮือฮาภาพวินาทีตาย ผู้โดยสารหลุดจากเครื่องบินถูกลมดูดลอยออกไปนอกตัวเครื่องปลิวว่อนเน็ต มือโพสระบุเหตุเครื่องบินชนกันกลางอากาศ ระดับความสูง 35,000 ฟุต เหนือน่านฟ้าทวีปอเมริกาใต้ เผยขณะโกลาหล ตากล้องกดชัตเตอร์ได้ภาพช่วงไม่กี่วินาที หลังปีกท้ายขาดกระเด็น-เครื่องดิ่งโลกตายหมู่ทั้งลำ จนท.กู้ซากเจอการ์ดความจำกล้องถึงได้เห็นภาพมรณะ


    เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีฟอร์เวิร์ดเมลลึกลับส่งกันทางอินเทอร์เน็ต เป็นภาพเหตุการณ์บนเครื่องบินลำหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุตก

    โดยมีรูปและข้อความระบุว่า...ทั่วโลกได้เห็นข่าวการสูญหายไปของเครื่องบินโดยสารของสายการบินแห่งหนึ่งระหว่างการเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก จากประเทศหนึ่งในทวีปอเมริกาใต้มุ่งหน้าไปทวีปยุโรปเป็นเรื่องน่าขันที่หนึ่งวันก่อนหน้าผมได้รับอีเมล อ้างเป็นภาพถ่ายผู้โดยสารในเครื่องบินลำหนึ่ง ซึ่งถ่ายไว้ในช่วงเสี้ยวนาที หลังจากเครื่องบินโดยสารลำนั้นเกิดการชนปะทะกลางอากาศกับเครื่องบินอีกลำ โดยเป็นภาพขณะชน กัน ส่วนอีกภาพหนึ่งเป็นเหตุการณ์ขณะที่เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังจะร่วงลงสู่พื้น ซึ่งทั้งสองภาพที่ส่งมามีการอ้างว่าถ่ายภายในเครื่องบินก่อนที่จะตก

    “สำหรับเหตุการครั้งนี้เป็นการแอบอ้างเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่าสามารถเก็บภาพการชนกลางอากาศของเครื่องบิน 2 ลำ ขณะบินอยู่ในระดับความสูง 35,000 ฟุต เหนือท้องฟ้าทวีปอเมริกาใต้ ตามรายงานข่าวระบุว่ามีเครื่องบินลำหนึ่งได้รับความเสียหายหนักปีกเล็กฉีกขาดหลุดออก แต่นักบินสามารถประคองเครื่องร่อนลงจอดฉุกเฉินได้ในสนามบินเล็กของท้องถิ่นใจกลางป่าอเมซอน แต่นักบินและลูกเรือ รวมทั้งผู้โดยสารของเครื่องบินลำนั้น ต่างไม่ทราบว่าเครื่องบินชนกับอะไร”

    “ภาพถ่ายสองภาพที่ส่งมาให้ดูเหมือนคล้ายเป็นการถ่ายภาพโดยผู้โดยสารคนหนึ่ง ภายในเครื่องบินโดยสารในช่วงเสี้ยวนาทีหลังเครื่องบินถูกชนและก่อนที่เครื่องบินจะตกลงสู่พื้น เพียงไม่กี่วินาที โดยภาพทั้งสองได้มาจากการ์ดความจำของกล้องถ่ายรูป คุณจะไม่มีวันได้เห็นภาพถ่ายแบบนี้ โดยภาพแรกคุณจะเห็นรูโหว่ในลำตัวเครื่องบิน และมองทะลุเห็นปีกหางของเครื่อง ส่วนภาพที่สองผู้โดยสารคนหนึ่งถูกลมดูด ลอยออกนอกตัวเครื่อง”

    มือโพสต์ลึกลับ ระบุอีกว่า “ภาพถ่ายเหล่านี้พบในกล้องดิจิทัลยี่ห้อหนึ่งซุกซ่อนอยู่ท่ามกลางซากเศษชิ้นส่วนเครื่องบินลำที่ประสบอุบัติเหตุ


    ซึ่งตกลงในป่าลึกเขตเมืองเซร์รา โด คาชิมโบ ซึ่งแม้ว่าตัวกล้องจะพังเสียหาย แต่การ์ดความจำยังอยู่ในสภาพดี และสามารถถูกกู้มาได้โดยหน่วยกู้ภัย จากการตรวจสอบข้อมูลตัวเลขที่กล้องพบว่า เจ้าของกล้องเป็นนักแสดงชายประจำโรงละครสำหรับเด็กแห่งหนึ่ง หากนึกภาพสมมุติอยู่ในเหตุการณ์ ผู้ถ่ายภาพนี้น่าจะกำลังยืนถ่ายบรรยากาศภายในห้องผู้โดยสาร เครื่องบินเกิดการชนกับเครื่องบินลำอื่นขณะนั้นพอดี ในระหว่างความโกลาหล เขาสามารถกดชัตเตอร์ ได้ภาพเหล่านี้ในช่วงเวลาไม่กี่วินาที หลังปีกท้ายขาดกระเด็นและเครื่องร่วงลงสู่พื้น โดยกล้องตัวนี้พบในซากจุดที่อยู่ใกล้ห้องนักบิน จากที่เห็นในภาพแรงอัดต่อโครงสร้างอาจทำให้ เครื่องยนต์หลุดกระเด็นและความเร็วของการร่วงหล่นลดน้อยลง นับว่าเป็นเรื่องที่เหลือเชื่ออย่างมาก”.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เตือนโจรใต้ยิงพระมรณะไม่ใช่เรื่องขัดแย้งศาสนา</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>คมชัดลึก :โจรใต้ซิ่ง จยย.ใช้อาก้ายิงพระขณะบิณฑบาตมรณภาพ 1 สาหัส 1 ที่ยะลา แม่ทัพภาค 4 ขอพระหยุดบิณฑบาตชั่วคราว วางกำลังคุมเข้มทั้งวัด-มัสยิดทั่วพื้นที่ "สุเทพ" ยันยิงพระสงฆ์ไม่ใช่เป็นการแก้แค้น มั่นใจไม่ใช่สงครามศาสนา ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังสถานการณ์ภาคใต้ ชี้โจรใต้หวังเพิ่มเงื่อนไขดึงความสนใจโอไอซี อดีต กอส.เผยไฟใต้ลาม บีบรัฐคายอำนาจ เปิดเขตปกครองพิเศษ

    เหตุการณ์คนร้ายยิงพระภิกษุขณะบิณฑบาตที่ จ.ยะลา เปิดเผยเมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 12 มิถุนายน ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นพระ ที่ถนนสายท่าสาป-ดอนยาง หมู่ 5 บ้านคลองทรายใน ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา พ.ต.อ.ชัยทัต อินทนูจิตร รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา และนายกฤษฎา บุญราช รองผู้ว่าฯ ยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ
    ที่เกิดเหตุหน้าบ้านเลขที่ 69/1 ซึ่งเป็นบ้านของนางเจียม ไชยหมาน พบพระสมบัติ ศรีสุวรรณวิเชียร อายุ 60 ปี เพิ่งบวชได้ 1 พรรษา มรณภาพ สภาพถูกยิงเข้าที่หลังหลายนัด นอกจากนั้นยังมีพระธวัชชัย ไชยหมาน อายุ 24 ปี เพิ่งบวชได้ 15 วัน ถูกยิงเข้าที่สีข้างซ้าย อาการสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกอยู่ 5 ปลอก และหัวกระสุนอาก้า 1 หัว บาตรพระกับข้าวสุกกระจายเกลื่อน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
    จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่พระทั้งสองรูป ซึ่งเป็นพระวัดวารุการาม หรือวัดคลองทราย อยู่ใน หมู่ 5 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา เดินบิณฑบาตตามปกติ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายเป็นชายวัยรุ่นสวมเสื้อกีฬา 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด พร้อมชักอาวุธปืนอาก้ายิงใส่ทันที จนพระสมบัติมรณภาพ และพระธวัชชัยได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายจึงหลบหนีไป
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความแตกแยกระหว่างศาสนาในพื้นที่ หลังจากเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา คนร้ายเพิ่งบุกเข้าไปยิงชาวไทยมุสลิมเสียชีวิตถึง 10 คน ในมัสยิดอัลฟุรกอน บ้านไอปาแย ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส
    พระเตือนไม่ใช่เรื่องขัดแย้งศาสนา
    ต่อมาเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เคลื่อนย้ายศพพระสมบัติมายังวัดเพื่อเตรียมประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีพุทธศาสนิกชนในพื้นที่มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก
    พระสมุห์คล่อง สุทธิประภาโส เจ้าอาวาสวัดคลองทรายใน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความสลดใจเป็นอย่างยิ่ง วัดคลองทรายในไม่เคยเกิดเหตุร้ายมาก่อนจึงสร้างความตื่นตระหนกให้แก่พระภิกษุ และประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงที่เป็นหมู่บ้านไทยพุทธ
    “ตอนที่พระสงฆ์ออกบิณฑบาตในช่วงหลัง ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเดินตาม แต่จะมานั่งเฝ้าอยู่เป็นจุด ซึ่งทหารก็ได้แวะเวียนมาในช่วงเช้า อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง แล้วแต่หน่วยจะจัดส่งมา" พระสมุห์คล่องกล่าวและว่า แม้พระจะตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่จะให้หยุดบิณฑบาตคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นกิจของสงฆ์ อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้คงจะหยุดบิณฑบาตสักพัก จึงอยากให้ชุดทหาร ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เข้ามาคุ้มครองในยามที่เดินบิณฑบาตด้วย
    มทภ.4ขอพระงดบิณฑบาตไปก่อน
    พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 (มทภ.4) กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังติดตามคนร้ายอยู่ แต่คงให้รายละเอียดมากไม่ได้ เมื่อถามว่า การก่อเหตุกับพระ หลังจากก่อนหน้านี้มีเหตุกราดยิงในมัสยิด ถือเป็นความพยายามสร้างขัดแย้งทางศาสนาใช่หรือไม่ พล.ท.พิเชษฐ์กล่าวยอมรับว่า มีความเห็นเช่นนั้น และล่าสุดก็เกิดเหตุการณ์อย่างที่กังวลขึ้นจริงๆ
    ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยสถานที่สำคัญทางศาสนา ทั้งวัด และมัสยิด พล.ท.พิเชษฐ์กล่าวว่า ต้องรักษาความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น และต้องใส่ใจในรายละเอียดมากกว่าเดิม ส่วนจะส่งกำลังไป รปภ.หรือไม่ก็ให้เป็นดุลพินิจของ ผบ.หน่วย จะพิจารณาเอง มาตรการ รปภ. มีหลายวิธีการ ซึ่งการส่งกำลังไปอารักขา อาจไม่ใช่วิธีการที่ดีที่สุดก็ได้ เรามีวิธีการ รปภ.หลายวิธี คงไม่เลือกใช้เพียงวิธีเดียว
    เมื่อถามว่า ในช่วงนี้จะให้มีการงดบิณฑบาตไปก่อนหรือไม่ มทภ.4 กล่าวยอมรับว่า "ถ้าเป็นไปได้ คงต้องงดไปก่อน"

    แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะนี้ ถูกสร้างกระแสให้เกิดความไม่เข้าใจและสับสนมาสู่พี่น้องประชาชน ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างสุดซึ้ง และขอร้องให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่าได้ตกเป็นเครื่องมือ ให้เหตุการณ์มาทำลายความร่วมมือของเรา ที่กำลังเดินทางไปในแนวทางที่ถูกต้อง

    "ขอให้พี่น้องประชาชนอดกลั้นและอดทน อย่าใช้ความรุนแรงในการที่จะสร้างความขัดแย้ง รวมทั้งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทหารดูแลทุกส่วน และเข้มงวด ส่วนที่มองว่าในช่วงหลัง เจ้าหน้าที่ไม่ค่อยเข้าไปดูรักษาความปลอดภัยพระนั้น จริงๆ แล้วก็มีการดูแลอยู่ และบางส่วนก็มีกองกำลังประชาชนช่วยดูแล แต่เหตุการณ์นี้คนร้ายต้องการสร้างความแตกแยก เนื่องจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ" แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าว
    วางกำลังคุมเข้มทั้งวัดและมัสยิด
    นายกฤษฎา บุญราช รองผู้ว่าฯ ยะลา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการและประสานให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองทุกระดับ เร่งสร้างความเข้าใจและเข้าควบคุมสถานการณ์อย่างเร่งด่วนแล้ว โดยเฉพาะการเข้าไปวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยทุกรูปแบบทั้งในส่วนของวัดที่มีมากกว่า 2,000 แห่ง และมัสยิดที่มีอยู่ในพื้นที่อีกนับหมื่นแห่ง เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์ตอบโต้กันไปมาซ้ำอีก เป็นการเร่งควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เพิ่มอุณหภูมิที่ร้อนแรงไปมากกว่านี้ ก่อนที่สงครามทางความรู้สึกของประชาชนจะแตกแยกกันอย่างรุนแรง

    นายกรธวัช รัตนโชติ ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดยะลา กล่าวว่า ได้ร่วมประชุมกับรองผู้ว่าฯ ยะลา และเจ้าคณะปกครองฝ่ายสงฆ์ในพื้นที่ โดยให้พระภิกษุสงฆ์ที่จำวัดทุกแห่งในพื้นที่ให้ใช้ดุลพินิจพิจารณาตามความเหมาะสมในกรณีที่ต้องบิณฑบาตนอกวัด หากไม่มั่นใจในความปลอดภัย สามารถงดเดินทางออกนอกวัดได้ โดยจะประสานให้ชาวบ้าน หรือพุทธศาสนิกชนที่อยู่ใกล้วัดให้ไปใส่บาตรที่วัดเพื่อลดอัตราเสี่ยงเหตุรุนแรงในช่วงนี้

    "สุเทพ"ชี้โจรใต้ยิงพระไม่ใช่เรื่องแก้แค้น
    นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายในภาคใต้ยิงพระภิกษุมรณภาพเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยหลายฝ่ายมองว่าอาจจะเป็นการแก้แค้น ว่า ไม่ทราบสาเหตุ แต่ได้รับรายงานด้วยความสลดใจเหมือนกับพี่น้องประชาชนคนไทยกรณีที่มีการทำร้ายพระภิกษุ ซึ่งเหตุการณ์นี้หายไประยะหนึ่งแล้วแต่ก็กลับมาใหม่ วันที่ 13 มิถุนายนจะลงไปภาคใต้ก็จะไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้ดูแลพระภิกษุสงฆ์ ดูแลชาวบ้านด้วยความเข้มข้น เข้มแข็งมากขึ้น เราต้องอดทนเป็นพิเศษ ไม่มีเรื่องของการแก้แค้น เราช่วยกันแก้ปัญหา
    รองนายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้กระทรวงการต่างประเทศไปชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีคนร้ายบุกกราดยิงในมัสยิด และจะให้ผู้ช่วยรัฐมนตรีไปที่โอไอซีเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย
    ชี้หวังดูดความสนใจจากโอไอซี
    พ.ต.อ.ภูมิเพ็ชร พิพัฒน์เพ็ชรภูมิ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า การก่อความรุนแรงอย่างมีนัยของคนร้ายในช่วงนี้ คาดว่าต้องการสร้างกระแสก่อนที่จะมีการประชุมองค์การที่ประชุมอิสลามโลก หรือโอไอซี อีกครั้งในเดือนหน้า ทั้งนี้กลุ่มก่อความไม่สงบหวังสร้างสถานการณ์ความขัดแย้งในความรู้สึกของคนต่างศาสนาในพื้นที่ เพื่อให้พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กลับไปอยู่ในความสนใจในสายตานานาชาติให้ได้โดยเร็วอีกครั้ง
    ผศ.ดร.ศรีสมภพ จิตร์ภิรมย์ศรี ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังสถานการณ์ภาคใต้กล่าวว่า เหตุการณ์ยิงพระจนมรณภาพเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจ และช็อกความรู้สึกคนทั้งประเทศอีกครั้ง ตลอด 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และเป็นการเพิ่มกระแสความรู้สึกในพื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นการเร่งสถานการณ์ให้เข้าสู่วงจรความรุนแรงมากที่สุดอีกครั้ง การสร้างสถานการณ์โดยอาศัยเหยื่อซึ่งเป็นสัญลักษณ์ทางศาสนา และเปราะบางทางความรู้สึก จะจุดกระแสและผลักดันสถานการณ์เข้าสู่วงจรความรุนแรงได้รวดเร็วกว่าปฏิบัติการอื่นๆ โดยเฉพาะการกระตุ้นความสนใจจากสื่อ ซึ่งจะเป็นหนทางในการเรียกความสนใจจากต่างประเทศ รวมทั้งเป็นการยกระดับปัญหาชายแดนภาคใต้สู่สากลได้อย่างรวดเร็ว
    ชี้ไฟใต้ลาม บีบรัฐเปิด "เขตปกครองพิเศษ"
    นายวรวิทย์ บารู ส.ว.สรรหา นักวิชาการด้านสันติวีธี อดีตกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ (กอส.) กล่าวว่า สิ่งที่ต้องระวังคือขณะนี้กลุ่มที่มีแนวคิดแบ่งแยกดินแดนต้องการที่จะขยายผลความขัดแย้งให้เป็นสงครามทางศาสนา ทั้งที่สาเหตุของความรุนแรงไม่ว่าจะเป็นการยิงในมัสยิด หรือการยิงพระสงฆ์ อาจจะเป็นความขัดแย้งหรือล้างแค้นกันในระดับพื้นที่ แต่ก็ถือว่าเข้าทางขบวนการดังกล่าวที่ต้องการจะแสดงให้องค์กรระหว่างประเทศได้เห็นว่ารัฐไทยไม่สามารถปกครองพื้นที่ชายแดนใต้ของไทยได้ กลายเป็นรัฐที่ล้มเหลว หรือ Fail State เข้ามาแทรกแซงแล้วเราจะสูญเสียดินแดนนั้นไป
    "วันนี้อย่ามองว่าการเสีย จ.นราธิวาส จ.ปัตตานี จ.ยะลา และบางส่วนของ จ.สงขลา เป็นเรื่องล้อเล่นอีกต่อไป เพราะขณะนี้ปัจจัยที่กลุ่มขบวนการจะนำไปอ้างกับองค์กรระหว่างประเทศเพื่อให้สนับสนุนในการสร้างรัฐปัตตานี ก็เริ่มจะสมบูรณ์ทั้งเรื่องจำนวนชาวมุสลิมที่มีเป็นส่วนใหญ่ หรือการกระทำที่รุนแรงจากฝ่ายรัฐ บวกกับเครือข่ายมุสลิมที่อยู่ในประเทศแถบยุโรปทั้งสวีเดน เยอรมนี ที่จะช่วยกดดันนานาชาติอีกทางหนึ่ง" นักวิชาการรายนี้กล่าว
    นายวรวิทย์เสนอว่า รัฐไทยวันนี้ต้องคิดในเรื่องรูปแบบการปกครองพิเศษในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะใช้มาตรการอย่างที่เป็นอยู่คือการทุ่มกำลังพล กำลังอาวุธ กำลังเงินมหาศาลเข้าไป พิสูจน์แล้วว่าแก้ปัญหาไม่ถูกจุด ทางออกคือต้องยอมรับว่าพื้นที่ดังกล่าวมีความเป็นพิเศษไม่เหมือนพื้นที่อื่น ถึงเวลาแล้วที่จะมีแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่ตัวเองโดยตัวเขาเอง ซึ่งรูปแบบการปกครองแบบใหม่ตามที่นักวิชาการเคยศึกษากันมา
    "ยกตัวอย่างว่า ตั้งทบวง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขึ้นมาโดยมีปลัดกระทรวง 3 คน อยู่ในพื้นที่ แต่การบริหารการปกครองก็เป็นหน้าที่ของคนในพื้นที่ เพราะวันนี้ระบบการปกครองมีความสมดุลเกิดขึ้น เห็นได้จากคนมุสลิมในพื้นที่ 80 เปอร์เซ็นต์ ชาวไทยพุทธ 20 เปอร์เซ็นต์ แต่ข้าราชการมีไทยพุทธ 94 เปอร์เซ็นต์ คนมุสลิมเพียง 6 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นต้องยอมรับให้เกิดการปกครองรูปแบบพิเศษเพื่อให้ประเทศไทยยังมีจังหวัด ครบ 76 จังหวัด ซึ่งแนวทางนี้จะเป็นการบีบให้กลุ่มที่สร้างความรุนแรงต้องหยุดปฏิบัติการเพราะเมื่อประชาชนมีสิทธิมีเสียงของตัวเองก็ไม่จำเป็นต้องต่อสู้กับรัฐไทยอีกต่อไป" นายวรวิทย์กล่าว
    ผบ.ทบ.ชี้คนยิงมัสยิดไม่ใช่จนท.รัฐ
    พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามผู้ก่อเหตุกราดยิงมัสยิดอัลฟุรกอน อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ว่า ขณะนี้ดูจากหลักฐานพบว่าหนึ่งในอาวุธที่ผู้ก่อเหตุนำมาใช้เป็นอาวุธที่เคยก่อเหตุทำร้ายประชาชนมาก่อน
    เมื่อถามว่า จากหลักฐานที่ได้จะทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความสบายใจได้หรือไม่ว่าประชาชนจะเข้าใจว่าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่อย่างที่มีการโจมตีกันอยู่ในเวลานี้ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า พูดตามข้อเท็จจริงและสภาพแวดล้อม หมู่บ้านดังกล่าวให้ความร่วมมือกับราชการอย่างใกล้ชิดดีมาก หน้าที่ถือว่าหมู่บ้านนี้เป็นฝ่ายเราค่อนข้างสูง อีกทั้งสภาพแวดล้อมของหมู่บ้านส่วนใหญ่เป็นไทยมุสลิม และหมู่บ้านไทยพุทธที่อยู่ใกล้ที่สุดอยู่ห่าง 3 กิโลเมตร การที่ผู้ก่อการร้ายพยายามใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ เมื่อถามว่า มั่นใจได้แค่ไหนว่าจะไม่มีเหตุรุนแรงมากกว่านี้ พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า ก็ต้องคุมได้
    นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ในการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีพัฒนาพื้นที่พิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อค่ำวันที่ 11 มิถุนายน ได้กำชับและเร่งรัดเจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมและดำเนินคดีผู้ที่กระทำความผิด วิธีที่ดีที่สุดคือการเร่งรัดการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมีข้อมูลเบื้องต้นที่เกี่ยวข้องที่น่าจะเป็นประโยชน์ ซึ่งการได้ตัวคนร้ายจะเป็นสิ่งพิสูจน์ว่าไม่ใช่เกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ
    องค์กรชาวพุทธประณามคนร้ายยิงพระ
    พระครูปลัดสุวัฒนจริยคุณ เลขาธิการองค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย กล่าวว่า องค์กรชาวพุทธทั่วประเทศจะประชุมร่วมกันเพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยพระสงฆ์ในพื้นที่ดังกล่าว ในวันที่ 14 มิถุนายน ที่วัดราชาธิวาส กทม. เพราะเท่าที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่พบว่าภาครัฐยังไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยพระสงฆ์เท่าที่ควร ส่วนตัวแล้วขอประณามการกระทำดังกล่าว เพราะขนาดพระสงฆ์ออกปฏิบัติศาสนกิจอย่างสงบยังถูกทำร้ายจนเสียชีวิต
    ด้านนางจุฬารัตน์ บุณยากร ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า เจ้าคณะจังหวัดยะลา และ จ.ยะลา ได้ประชุมหารือถึงแนวทางการป้องกันเหตุกับพระสงฆ์แล้ว ในเบื้องต้น สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลา จะประกาศเตือนไปยังเจ้าอาวาสทุกวัดให้ระมัดระวังความปลอดภัยระหว่างบิณฑบาตมากขึ้น หากเห็นว่าพื้นที่วัดไหนไม่ปลอดภัยควรงดออกบิณฑบาต พศ.จะนำข้าวสารอาหารแห้งไปถวาย และอยากให้พุทธศาสนิกชนช่วยนำอาหารไปถวายที่วัดแทน แต่วัดไหนเห็นว่า ยังสามารถออกบิณฑบาตได้ ก็ให้แจ้งเส้นทาง เวลา ที่จะออกบิณฑบาตต่ออาสาสมัครรักหมู่บ้าน เพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่พระสงฆ์ด้วย
    เผยสถิติพระตกเป็นเหยื่อไฟใต้อื้อ
    ข้อมูลจากโต๊ะข่าวภาคใต้ศูนย์ข่าวอิศรา ระบุว่า เหตุลอบทำร้ายพระสงฆ์เว้นระยะมาค่อนข้างนาน ครั้งล่าสุดที่เกิดเหตุประทุษร้ายภิกษุ คือเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2551 วันนั้นคนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหารทหารชุดคุ้มครองพระ ขณะอารักขาพระสงฆ์ออกบิณฑบาต เหตุเกิดบริเวณหลังโรงพักบาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส แต่ชาวบ้านรับเคราะห์แทน ได้รับบาดเจ็บ 2 คน
    ส่วนเหตุการณ์ที่สะเทือนใจชาวพุทธมากที่สุดตลอด 5 ปีของความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือเหตุการณ์ที่คนร้ายบุกสังหารพระและเด็กวัดถึงในวัดพรหมประสิทธิ์ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2548 เที่ยงคืนเศษของวันนั้น คนร้ายที่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 คน ใช้อาวุธปืนยิง นายสถาพร สุวรรณรัตน์ อายุ 15 ปี นายหาญณรงค์ คำอ่อน อายุ 17 ปี เด็กวัดพรหมประสิทธิ์ และยังใช้ของมีคมทำร้ายพระแก้ว อายุ 76 ปี จนมรณภาพ ก่อนจะเผากุฏิวอดไปอีก 3 หลัง
    จากสถิติที่ฝ่ายสงฆ์เก็บรวบรวมเอาไว้ พบว่าในปี 2547 เกิดเหตุระเบิดระหว่างพระออกบิณฑบาต 3 ครั้ง ทำร้ายพระอีก 3 ครั้ง และวางเพลิงเผาวัด 1 ครั้ง ส่งผลให้มีพระสงฆ์มรณภาพ 3 รูป บาดเจ็บ 1 รูป ปี 2548 มีเหตุระเบิดระหว่างบิณฑบาต 7 ครั้ง ทำร้ายพระ 1 ครั้ง และวางเพลิงอีก 1 ครั้ง มีพระสงฆ์มรณภาพ 2 รูป บาดเจ็บ 6 รูป
    ปี 2549 เป็นปีที่มีเหตุร้ายกับพระสงฆ์ถี่ที่สุด โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษายน-พฤศจิกายน แค่นราธิวาสจังหวัดเดียวมีเหตุการณ์เกิดขึ้นถึง 6 ครั้ง แยกเป็นเหตุการณ์ลอบยิงเข้าไปในวัด 4 ครั้ง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และลอบวางระเบิดพระอีก 2 ครั้ง มีพระบาดเจ็บรวม 6 รูป


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ผัวปืนโหด ยิงเมียดับคาวัด ลูกเข้าห้ามเจ็บ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>กลับมาขอคืนดี หลังแยกกันอยู่มานาน เกิดโต้เถียงดังลั่น ภรรยาวิ่งหนีเข้าวัด ผัวไล่ตามคว้าปืนยิงดับ-ลูกเจ็บ ก่อนวิ่งกลับเข้าบ้านยิงตัวตายหนีความผิด

    เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 12 มิ.ย.52 พ.ต.ท.ภูวเดช ปานจันทร์ พงส.(สบ.3) สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในบ้านพักเลขที่ 40 ม.2 ต.ตะลุง อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งตั้งอยู่ข้างวัดญาณรังษี ภายในบ้านดังกล่าวพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายเฉลิม ไทยตรง อายุ 68 ปี และบริเวณหน้ากุฏิพระ ภายในวัดญาณรังษี พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ทราบชื่อ นางบุญหมั่น รอดสัมฤทธิ์ อายุ 50 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้า ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ข้างตัวพบเงินสดประมาณ 1 แสนอยู่ข้างตัว และนอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ทราบชื่อนายฉัตรกมล ไทยตรง 17 ปี

    สอบถามเบื้องต้นทราบว่าทั้ง3 คน เป็นครอบครัวเดียวกัน โดยทางฝ่ายสามี และภรรยาได้แยกกันอยู่ ขณะนี้ที่เกิดเหตุฝ่ายสามีได้มาขอคืนดี และทางนั้นจึงมีการโต้เถียงและทะเลาะวิวาท ภรรยาจึงได้วิ่งหนีเข้าไปภายในวัด สามีจึงได้วิ่งตามและใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต ลูกชายได้เข้ามาห้ามจึงถูกยิงได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุวิ่งได้วิ่งเข้าไปภายในบ้านและใช้อาวุธปืนกระบอก เดียวกันยิงตัวเอง เพื่อหนีความผิด.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เบรกขึ้นค่ารถ-เรือ-ราคาสินค้ารัฐชี้รอน้ำมันนิ่ง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>คมชัดลึก :พาณิชย์เบรกขึ้นราคา "นมผง-น้ำมันปาล์ม" เหตุราคาวัตถุดิบยังผันผวน ด้าน "คมนาคม" รออีก 1-2 สัปดาห์ราคาน้ำมันนิ่ง ก่อนพิจารณาการปรับขึ้นค่าโดยสารรถ-เรือ

    นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสินค้า 2 รายการที่ทำหนังสือขอปรับขึ้นราคาสินค้าได้แก่ นมผงสำเร็จรูปสูตรพิเศษ(นมผงพรีเมียม) และน้ำมันปาล์มขนาดบรรจุขวด 1 ลิตร จากราคาเดิมขวดละ 38 บาท โดยอ้างว่าต้นทุนวัตถุดิบปรับสูงขึ้น แต่กรมการค้าภายในยังไม่มีการพิจาณาให้สินค้าทั้ง 2 รายการปรับขึ้นราคา เนื่องจากราคาวัตถุดิบยังมีผันผวน ต้องรอให้ราคาของวัตถุดิบนิ่งก่อนจึงจะสามารถพิจารณาได้ ดังนั้นจึงไม่ใช่เหตุผลในการปรับขึ้นราคาสินค้าแต่อย่างใด
    นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กรณีที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ได้กำชับให้กรมการค้าภายใน ดูแลเรื่องราคาสินค้าไม่ให้เกิดการฉวยโอกาสขึ้นราคา และเชื่อว่าราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ยังไม่กระทบราคาสินค้า เนื่องจากวัตถุดิบส่วนใหญ่ยังคงเป็นวัตถุดิบที่มีต้นทุนเดิม
    ด้านนายชลอ คชรัตน์ อธิบดีกรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี (ขน.) กล่าวว่า กรมยังไม่พิจารณาปรับขึ้นค่าเรือโดยสารตามที่ผู้ประกอบการขอปรับค่าโดยสารอีกระยะละ 2 บาท เพราะต้องการให้ราคาดีเซลทรงตัวไปอีกระยะก่อน โดยปัจจุบันราคาดีเซลอยู่ที่ลิตรละ 26.79 บาท รวมทั้งต้องการสำรวจปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการเพื่อนำมาประกอบการพิจารณาการขึ้นค่าเรือโดยสารด้วย ซึ่งการประชุมพิจารณาค่าเรือโดยสารจะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้
    นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบให้กรมการขนส่งทางบกไปพิจารณารวบรวมข้อมูลการขึ้นราคาน้ำมันว่าอยู่ในระดับที่ต้องขึ้นค่าโดยสารหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพบว่าราคาน้ำมันปัจจุบันยังปรับขึ้นไม่ถึงระดับที่ต้องขึ้นค่าโดยสาร ประกอบกับราคาน้ำมันยังไม่นิ่ง จึงต้องรอให้ราคานิ่งอีก 1-2 สัปดาห์


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำแนะนำในการใช้หน้ากากอนามัย
    ( 3M N95 8210 mask ใช้ในกรณีเกิดการระบาดขั้นร้ายแรง )

    [​IMG]

    (1) เนื่องจากขนาดของไวรัสที่แพร่กระจาย จัดเป็นอนุภาคเล็กที่มีขนาด 5 ไมครอน ซึ่งพบในสารคัดหลั่งที่เกิดจากการไอ จาม หรือพูดเสียงดังมาก ผู้ติดเชื้อจะทำให้ไวรัสแพร่กระจายได้ในระยะ 3 ฟุต

    (2) การป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส แนะนำให้ใช้หน้ากาก 3M N95 8210 mask ซึ่งมีประสิทธิภาพในการกรองอนุภาคได้ถึง 0.3 ไมครอน ข้อสำคัญคือเวลาใส่หน้ากาก ต้องให้กระชับกับใบหน้าพอดี และทดลองหายใจเข้าออกให้เกิดเป็นจังหวะหายใจตามปกติ อย่างไรก็ตามอาจใช้ surgical masks (green/blue) ซึ่งราคาถูกกว่าได้เช่นกัน เนื่องจากหน้ากากชนิดนี้สามารถกรองอนุภาคได้ 5 ไมครอน

    (3) อาจพบปัญหาการใช้หน้ากากอนามัยชนิด N95 type ในผู้ป่วยที่เป็นโรคหอบหืด โรคปอดและทางเดินหายใจ และหญิงตั้งครรภ์ ทั้งนี้เนื่องจากลมหายใจผ่านเข้าออกได้ยากขึ้นเนื่องจากแรงต้านภายใน

    (4) การใช้มือจับที่หน้ากาก อาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้ เนื่องจากไวรัสเกาะอยู่ที่บริเวณส่วนผิวนอกของหน้ากากแพร่เข้าสู่ทางเดินหายใจได้

    (5) ล้างและฟอกมือด้วยน้ำสบู่ก่อนใส่หน้ากากทุกครั้ง


    (6) สังเกตด้านนอกและด้านในของหน้ากากให้ชัดเจน

    (7) ไม่นำหน้ากากที่ใช้แล้วกลับมาใช้ซ้ำเด็ดขาด

    (8) พิจารณาใช้หน้ากากอนามัยเมื่อเห็นสมควร หรือคิดว่ามีโอกาสเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อไวรัส หรือในกรณีที่ไม่แน่ใจ หากแน่ใจว่าไม่มีโอกาสได้รับเชื้อไวรัส ไม่มีความจำเป็นต้องใช้หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อแต่อย่างใด

    (9) หน้ากากอนามัย N95 ออกแบบมาสำหรับผู้ใหญ่ หากนำมาให้เด็กใช้ ต้องให้การดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ


    (10) ไม่แนะนำให้ใช้หน้ากากชนิดกระดาษ เนื่องจากไม่สามารถป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสได้

    ที่มา http://www.srbr.in.th/Health/sars4.htm

    แนะนำเว็บไซต์เรื่องไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

    [​IMG]

    <TABLE id=table15 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>แผ่นพับ เรื่อง ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ชนิดเอ เอช1เอ็น1 [8/พ.ค./52][​IMG]</TD></TR><TR vAlign=top><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>แผ่นพับ เรื่อง Influenza A (H1N1) (English)[8/พ.ค./52][​IMG]</TD></TR><TR vAlign=top><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>แผนปฏิบัติการแม่บทการเตรียมความพร้อมสำหรับการระบาดใหญ่ของโรคไข้หวัดใหญ่ พ.ศ. 2552
    (ผ่านความเห็นชอบจาก ครม. วันที่ 28 เมษายน 2552)
    [​IMG]</TD></TR><TR vAlign=top><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>คู่มือการเรียนรู้ด้วยตนเอง เรื่อง การจัดทำแผนประคองกิจการภายในองค์กร สำหรับการระบาดใหญ่ของโรคไข้หวัดใหญ่ พ.ศ. 2552 (Business Continuity Plan : BCP)[​IMG]</TD></TR><TR vAlign=top><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>ความรู้ เรื่อง หน้ากากอนามัย, การล้างมือ
    - แผ่นพับ เรื่อง ใส่หน้ากากอนามัยล้างมือบ่อยๆ
    - แผ่นพับ เรื่อง ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆป้องกันการแพร่เชื้อโรคทางเดินหายใจ
    - สื่อรณรงค์การใช้หน้ากากอนามัย

    - แนวทางการผลิตหน้ากากอนามัยใช้เอง
    - rollup เรื่อง วิธีใช้หน้ากากอนามัย
    - rollup เรื่อง มาทำหน้ากากอนามัยกันเถอะ
    - rollup เรื่อง ใช้หน้ากากอนามัยเป็นสื่อบอกความห่วงใยกันและกัน</TD></TR><TR vAlign=top><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>แผนยุทธศาสตร์ป้องกัน แก้ไขและเตรียมพร้อมรับปัญหาโรคไข้หวัดนก
    และการระบาดใหญ่ของโรคไข้หวัดใหญ่ ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2551 - 2553)
    </TD></TR><TR><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>แผนเตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาการระบาดใหญ่ของไข้หวัดใหญ่ พ.ศ. 2549</TD></TR><TR><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>Guideline for Tabletop Exercise on Influenza Pandemic Preparedness at the Provincial Level
    for Exercise Organizers and Facilitators 2006
    </TD></TR><TR><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>คู่มือการฝึกซ้อมแผนชนิดบนโต๊ะ เพื่อเตรียมความพร้อมรับการระบาดใหญ่ของโรคไข้หวัดใหญ่ระดับจังหวัด
    สำหรับผู้จัดการฝึกซ้อมและวิทยากร พ.ศ. 2549
    </TD></TR><TR><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>rollup เรื่อง โรคติดเชื้อทางเดินหายใจภัยสุขภาพใกล้ตัวที่ต้องระวัง</TD></TR><TR><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>rollup เรื่อง การป้องกันตนเองไม่ให้ติดเชื้อโรคทางเดินหายใจ</TD></TR><TR><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>rollup เรื่อง การป้องกันตนเองไม่ให้แพร่กระจายเชื้อโรคไปสู่ผู้อื่น</TD></TR><TR><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>คู่มือประชาชน เรื่อง ไข้หวัดใหญ่</TD></TR><TR><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>แผ่นพับ เรื่อง ไข้หวัดใหญ่ Influenza</TD></TR><TR><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>rollup เรื่อง คำแนะนำประชาชนสำหรับการระบาดใหญ่ของโรคไข้หวัดใหญ่ ระดับ 4-5</TD></TR><TR><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>rollup เรื่อง คำแนะนำประชาชนสำหรับการระบาดใหญ่ของโรคไข้หวัดใหญ่ ระดับ 6</TD></TR><TR><TD> </TD><TD>[​IMG]</TD><TD>แผ่นพับคำแนะนำประชาชนสำหรับการระบาดใหญ่ของโรคไข้หวัดใหญ่ในแต่ละระดับ (ระดับ 3, 4-5 และ 6)
    แผ่นที่ 1,
    แผ่นที่ 2
    [30/เม.ย./52]</TD></TR></TBODY></TABLE>


    ที่มา http://www.cbo.go.th/beid/index.htm
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 8210.jpg
      8210.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.4 KB
      เปิดดู:
      2,222
    • p989510reg.jpg
      p989510reg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      19.5 KB
      เปิดดู:
      44
    • mask.jpg
      mask.jpg
      ขนาดไฟล์:
      71.9 KB
      เปิดดู:
      1,478
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เผยหวัดใหญ่ 2009 อาจไม่แสดงอาการ แนะห่างคนแน่น เลี่ยงสัมผัสเชื้อ

    [​IMG]

    สธ. 12 มิ.ย. - นพ.ศุภมิตร ชุณหรัศมิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า จากการที่มีผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในระยะหลัง พบว่าอยู่ในลักษณะไม่แสดงอาการมากขึ้น คือ มีเพียงไข้ต่ำ หรือบางรายไม่มีไข้ แต่มีอาการไอ มีน้ำมูก เหมือนไข้หวัดใหญ่ปกติ

    ทำให้ผู้เชี่ยวชาญเริ่มมีแนวความคิดว่าการรักษาผู้ป่วยโรคนี้ ในผู้ที่มีอาการไม่มาก น่าจะใช้การรักษาตามอาการเหมือนไข้หวัดใหญ่ปกติ ยกเว้นรายที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว เช่น เบาหวาน หอบหืด ซึ่งอาการจะรุนแรง สมควรให้ยาต้านไวรัสทามิฟลู อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 จำนวนกว่าร้อยละ 90 มีอาการไม่รุนแรง และรักษาหายขาดภายใน 2-3 วัน

    ส่วนที่มีผู้สงสัยว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ 2009 นั้น เนื่องจากอาการคล้ายไข้หวัดปกติ ต้องดูว่าผู้ป่วยมีประวัติเดินทางไปสถานที่ใด หรือไปสัมผัสอะไรมาบ้าง โดยเฉพาะสถานที่ที่มีผู้คนหนาแน่น เช่น สถานศึกษา สถานบันเทิง ห้างสรรพสินค้า บนรถประจำทาง ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ติดเชื้อผ่านมือ เนื่องจากมีเสมหะ ละอองน้ำลายจากการไอจามของผู้ป่วยติดอยู่ตามลูกบิดประตู ราวบันได ราวจับบนรถประจำทาง ปุ่มกดลิฟต์

    เมื่อมือสัมผัสกับเชื้อ เชื้อจะเข้าสู่ร่างกายผ่านการแคะ แกะ เกา ขยี้ องค์การอนามัยโลก จึงเตือนให้ล้างมือบ่อย ๆ เพราะเชื้อถูกทำลายง่ายด้วยน้ำสบู่ ส่วนข้อข้องใจกรณีเชื้อไวรัสอาจฟุ้งอยู่บริเวณสนามบิน ซึ่งมีผู้เดินทางไปมาจากหลายประเทศ ยืนยันว่ามีโอกาสการติดเชื้อน้อย หากไม่ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-12 16:18:20

    ราชทัณฑ์สั่งทุกเรือนจำจับตาไข้หวัด 2009

    [​IMG]

    กรมราชทัณฑ์ 12 มิ.ย. - กรมราชทัณฑ์ สั่งทุกเรือนจำจับตาไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แพร่ระบาดเข้าคุก ตรวจเข้มญาตินักโทษก่อนเข้าเยี่ยม และให้เรือนจำในพื้นที่เสี่ยง เช่น พัทยา พิจารณางดเยี่ยมญาติใกล้ชิด

    นายนัทธี จิตสว่าง อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงมาตรการป้องกันและการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ภายในเรือนจำ ว่า ขณะนี้ได้สั่งการไปยังผู้บัญชาการเรือนจำทั่วประเทศให้เฝ้าระวังการระบาดของโรคนี้เป็นพิเศษ โดยเน้นเรื่องความสะอาดของสถานที่ อาหาร และเฝ้าระวังญาติที่จะเข้ามาเยี่ยมนักโทษทุกราย ควรมีการตรวจโรคก่อนเข้าไป ทั้งนี้ หากพบญาตินักโทษรายใดต้องสงสัยว่าจะเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์นี้ ก็ต้องรีบประสานกับทางสาธารณสุขจังหวัดให้นำเครื่องมือมาตรวจสอบทันที เพื่อป้องกันโรคนี้เข้าไปแพร่ระบาดในเรือนจำ

    นายนัทธี กล่าวอีกว่า เรือนจำไหนอยู่ในพื้นที่สุ่มเสี่ยง อย่างเช่น เรือนจำพิเศษพัทยา ควรต้องมีการเฝ้าระวังจับตานักโทษแต่ละรายเป็นกรณีพิเศษ หากพบว่านักโทษรายใดเกิดป่วยเป็นไข้หวัด ก็จะต้องรีบแยกออกจากนักโทษรายอื่นทันที ส่วนญาติที่เข้าเยี่ยมนักโทษที่เรือนจำก็ควรจะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าป่วยหรือไม่ รวมทั้งนักโทษที่เข้าใหม่ก็จะต้องตรวจสุขภาพอย่างละเอียด ก่อนส่งตัวเข้าไปในแดน อย่างไรก็ตาม เรือนจำที่อยู่ในพื้นที่สุ่มเสี่ยง ควรพิจารณาเลื่อนหรืองดกิจกรรมเยี่ยมญาติใกล้ชิดออกไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ปกติ

    อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังได้สั่งให้ทุกเรือนจำเตรียมห้องกักโรคไว้ให้พร้อม และให้เตรียมยาต้านไวรัสโรคไข้หวัดไว้ให้พร้อมด้วย หากเกิดการแพร่ระบาดขึ้นก็จะสามารถป้องกันได้ทันท่วงที ทั้งนี้ ในส่วนของจำนวนนักโทษปัจจุบันมีประมาณ 199,000 คน จากเรือนจำ/ทัณฑสถานทั่วประเทศ

    ด้าน นพ.จอน เลอวิทย์วรพงษ์ ผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ กล่าวว่า จากการตรวจสุขภาพนักโทษภายในเรือนจำ จนถึงขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ 2009 อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้กรมราชทัณฑ์ได้ให้ความสำคัญ และสั่งการให้ทางโรงพยาบาลเตรียมพร้อมและรับมือ ซึ่งหากโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 สามารถเล็ดลอดเข้าไปแพร่ระบาดในคุกก็คงลำบากแน่ เนื่องจากคุกเป็นสถานที่ปิด ต่างกับโรงเรียน หากพบเด็กติดเชื้อก็ยังสามารถให้หยุดเรียนหรือปิดโรงเรียนได้ แต่ในคุกทำได้ยากลำบาก จึงต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ และทางโรงพยาบาลก็ได้ประสานกับกระทรวงสาธารณสุขไว้แล้ว หากพบมีการแพร่ระบาดในคุกก็พร้อมจะเข้าไปดำเนินการทันที. - สำนักข่าวไทย

    2009-06-12 16:19:17

    คณะสาธารณสุขฯ ม.มหิดลปิด 1 สัปดาห์ หลังพบ นศ.ติดหวัดใหญ่ 2009

    [​IMG]

    สกอ.12 มิ.ย.- คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.มหิดล สั่งปิดห้องเรียนชั้น ปี 3 และ ปี 4 ที่ร่วมห้องเรียนนักศึกษาหญิงติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ฯ เป็นเวลา 1 สัปดาห์ พร้อมกับรอผลเฝ้าระวังผู้สงสัยติดเชื้ออีก 4 รายทราบผลพรุ่งนี้ (13 มิ.ย.) ด้านเลขาฯ กกอ.ประชุมผู้บริหารมหาวิทยาลัยทั้งรัฐและเอกชน ร่วมป้องกันการแพร่ระบาดในหมู่นิสิตนักศึกษา

    รศ.นพ.พิทยา จารุพูนผล คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมวางมาตรการรับมือกับการแพร่ระบาดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ซึ่งนายสุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) เรียกประชุมด่วนอธิการหรือรองอธิการบดีทั้งมหาวิทยาลัยของรัฐและเอกชน โดย รศ.นพ.พิทยา กล่าวว่า หลังจากพบนักศึกษาหญิง 1 คนที่เดินทางกลับจากสหรัฐติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ฯ ได้แจ้งให้กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ขึ้นทะเบียนเมื่อวานนี้ (11 มิ.ย.)

    นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนร่วมชั้นที่สงสัยติดเชื้อกำลังรอผลจากห้องปฎิบัติการอีก 3-4 ราย ดังนั้น คณะสาธารณสุขฯ จึงปิดการเรียนการสอนห้องเรียนที่มีนักศึกษาหญิงคนดังกล่าวติดเชื้อเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และเปิดเรียนวันที่ 19 มิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นนักศึกษาหลักสูตรปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 และ 4 ที่เรียนในวิชาเดียวกันประมาณ 200 คน เพื่อเฝ้าระวังติดตาม

    รศ.นพ.พิทยา กล่าวด้วยว่า ขณะเดียวกันได้เปิดคอลเซ็นเตอร์ ให้คำปรึกษานักศึกษาและบุคลากร เจ้าหน้าที่ โดยขณะนี้ จะมีนักศึกษาที่เดินทางเข้าโครงการฝึกงานภาคฤดูร้อนในประเทศที่มีการระบาดทยอยเดินทางกลับ ก็จะให้หยุดอยู่บ้านเพื่อดูอาการใน 3 วันแรก จากนั้นจะดูแลสุขภาพใกล้ชิด

    ด้านนายสุเมธ กล่าวว่า ช่วงนี้โรงเรียนสาธิตและมหาวิทยาลัยเริ่มเปิดการเรียน และมีการประชุมเชียร์รับน้องใหม่ ได้ฝากเตือนให้มีตรวจสอบหากพบมีใครสุ่มเสี่ยงติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ฯ ไม่ควรให้ร่วมกิจกรรม และ สกอ.เปิดศูนย์ขึ้นเพื่อรับรายงานจากสถาบันอุดมศึกษาทุกแห่งรายงานสถานการณ์ นอกจากนี้ มอบหมายให้มหาวิทยาลัยที่มีแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข มีบทบาทเป็นที่พึ่งของประชาชนเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ฯ

    โดยให้กระจายกันเปิดศูนย์ให้คำปรึกษา เนื่องจากขณะนี้ศูนย์ให้ข้อมูลของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีประชาชนจำนวนมากโทรศัพท์เข้าไปสอบถามจนเจ้าหน้าที่รับไม่ไหว ต้องใช้ระบบอัตโนมัติแจ้งแทนแล้ว ขณะเดียวกันโรงพยาบาลจุฬาฯ มีชุดตรวจผู้ป่วยเพื่อทราบผลได้ภายใน 75 นาที และได้มอบให้ สธ.ไปแล้ว 100 ชุด หากมหาวิทยาลัยใดต้องการชุดทดสอบดังกล่าวทางโรงพยาบาลจุฬาฯ ยินดีอำนวยความสะดวกให้

    ด้านนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่าได้รับรายงานว่ามีนักศึกษาหญิง คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 หลังจากเดินทางกลับจากฝึกงานที่สหรัฐอเมริกา และขณะนี้มีนักศึกษาในคณะเดียวกันอยู่ในเฝ้าระวังที่อยู่ระหว่างการตรวจทางห้องปฏิบัติการอีก 3-4 ราย ซึ่งจะได้ทราบผลการตรวจ 100 เปอร์เซ็นต์ในวันพรุ่งนี้(13 มิ.ย.).-สำนักข่าวไทย

    2009-06-12 18:26:10

    นร.เซนต์คาเบรียลติดเชื้อหวัด 2009 เพิ่มอีก 1 คน พัทยาแห่ตรวจร่างกาย

    [​IMG]

    กทม., พัทยา 12 มิ.ย. - ยังคงทยอยพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งรายล่าสุด เป็นเด็กนักเรียนจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล

    สำหรับผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ วันนี้พบเพิ่มอีก 1 คน เป็นนักเรียนจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ทำให้ยอดรวมขณะนี้อยู่ที่ 47 คน

    ส่วนที่โรงพยาบาลบางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นศูนย์เฝ้าระวังโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ผู้ปกครองจำนวนมากนำเด็กนักเรียนมาตรวจสุขภาพ เกรงจะติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและศูนย์เฝ้าระวังคอยอำนวยความสะดวก นักเรียนคนหนึ่งเล่าว่า ที่ต้องมาตรวจร่างกายเนื่องจากมีเพื่อนไม่สบาย จึงกลัวว่าตนเองจะติดเชื้อไข้หวัดดังกล่าวด้วย สำหรับวิธีการป้องกัน ทางโรงเรียนได้แนะนำให้ทำความสะอาดมือ หลีกเลี่ยงอยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย หากมีอาการน่าสงสัย ให้พบแพทย์ทันที. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-12 14:14:03

    ราชวินิตมัธยมทำความสะอาด รร.สกัดเชื้อไข้หวัดใหญ่ฯ 2009

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 13 มิ.ย.- ที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม จัดล้างทำความสะอาดโรงเรียนครั้งใหญ่ พร้อมปิดป้ายหน้าโรงเรียน เพื่อร่วมรณรงค์ต้านภัยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 มีนายไพรัช กรบงกชมาศ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชวินิตมัธยม ควบคุมการล้างด้วยตัวเอง พร้อมกล่าวว่า โรงเรียนได้จัดโครงการสอนเสริมวันเสาร์ นักเรียนอยากเรียนต้องได้เรียนเพื่อต่อยอดโครงการเรียนฟรี 15 ปีของรัฐบาล

    วันเสาร์จึงมีนักเรียนมาเรียนฟรีและเช้านี้จึงให้ร่วมทำความสะอาดโรงเรียนก่อนเข้าเรียน และในสัปดาห์หน้าจะจัดนักเรียนร่วมแจกแผ่นพับให้ความรู้เรื่องโรคไข้หวัดใหญ่ฯ 2009 ให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านหน้าโรงเรียนในช่วงเช้า สำหรับมาตรการเฝ้าระวังไข้หวัดใหญ่ฯ 2009 ของโรงเรียนได้ดำเนินการตั้งแต่มีการแพร่ระบาด โดยคัดแยกและเฝ้าระวังเด็กกลุ่มเสี่ยงที่กลับจากต่างประเทศและเด็กที่เป็นหวัด ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบนักเรียนที่มีอาการต้องสงสัย นอกจากนี้ จะเน้นให้ความรู้กับนักเรียน ให้รักษาสุขอนามัยส่วนบุคคล รวมทั้งจัดทำโรงอาหารให้ดีขึ้นเพื่อให้สะอาดปลอดภัยจากโรค.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 10:39:56

    กทม.เร่งทำความสะอาดโดยรอบโรงเรียน ป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 13 มิ.ย. - โรงเรียนในกรุงเทพมหานครเร่งทำความสะอาด โดยรอบโรงเรียน ป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

    ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. นำทีมเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดอาคารเรียน และสนามกีฬาโรงเรียนสุโขทัย ย่านเขตดุสิต โดย กทม. จะเร่งทำความสะอาดโรงเรียนในสังกัดทั้ง 435 แห่ง ให้เสร็จภายในพรุ่งนี้ ย้ำโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ป้องกันได้ ถ้าทำความสะอาดที่พักอาศัย ดูแลสุขภาพ หมั่นล้างมือและทานอาหารถูกสุขลักษณะ ซึ่งประชาชนควรตระหนักแต่อย่างตื่นตระหนกกับข่าวที่เกิดขึ้น โดยในวันจันทร์นี้ ได้เรียกผู้ประกอบการสถานศึกษา โรงภาพยนตร์ ศูนย์การค้า และร้านเกม กว่า 2 พันคน มาทำความเข้าใจ โดยเฉพาะร้านเกม เนื่องจากมีเด็กและเยาวชนเข้าไปเล่นจำนวนมาก

    นอกจากนี้วันที่ 4-6 ก.ค. กทม.จะร่วมกับกองทัพภาคที่ 1 ทำความสะอาดวัดทุกแห่งใน กทม.ก่อนเทศกาลเข้าพรรษา เช่นเดียวกับที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม กทม.ล้างทำความสะอาดโรงเรียนครั้งใหญ่ โดยโรงเรียนได้คัดแยกและเฝ้าระวังเด็กกลุ่มเสี่ยงที่กลับจากต่างประเทศและเด็กที่เป็นหวัด ในสัปดาห์หน้าจะนักเรียนร่วมแจกแผ่นพับให้ความรู้เรื่องโรคไข้หวัดใหญ่ฯ 2009 กับประชาชนที่ผ่านหน้าโรงเรียนในช่วงเช้า.- สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 11:20:44

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สเปนเผชิญสภาพอากาศร้อนจัด

    [​IMG]

    สเปน 13 มิ.ย.-สเปนกำลังเผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัด หลังอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ

    หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาของสเปนเปิดเผยว่า มีการเตือนภัยสภาพอากาศร้อนจัดในพื้นที่ 12 จังหวัด โดยเฉพาะที่จังหวัดกอร์โดบา ฆาเอ็น และเซบีลล์ ซึ่งอุณหภูมิเพิ่มสูงถึง 44 องศาเซลเซียส จนต้องยกระดับเตือนภัยอากาศร้อนเป็นสีส้ม ผู้คนและนักท่องเที่ยวต้องหาวิธีหลบเลี่ยงความร้อนตามร้านอาหาร ร้านกาแฟ นั่งใต้ต้นไม้หรืออยู่ใกล้กับน้ำพุตามสวนสาธารณะ ส่วนอีก 9 จังหวัด เตือนภัยในระดับสีเหลือง คาดว่าหลายพื้นที่ทั่วประเทศของสเปนจะเผชิญสภาพอากาศร้อนจัดต่อไปจนถึงช่วงปลายสัปดาห์นี้.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 04:13:47

    เรือดำน้ำจีนชนเข้ากับระบบโซนาร์ใต้น้ำที่ผูกพ่วงเข้ากับเรือพิฆาตของสหรัฐ

    [​IMG]

    วอชิงตัน 13 มิ.ย.- เกิดเหตุเรือดำน้ำจีนชนเข้ากับระบบโซนาร์ใต้น้ำที่ผูกพ่วงเข้ากับเรือพิฆาต ยูเอสเอส จอห์น แมคเคน ของสหรัฐ เมื่อวันพฤหัสบดี แต่ทางเจ้าหน้าที่กองทัพสหรัฐยืนยัน เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากความไม่ตั้งใจ

    ระบบโซนาร์ดังกล่าวผูกพ่วงเป็นแนวอยู่ด้านหลังเรือพิฆาต ทำหน้าที่เหมือนเป็นอุปกรณ์เรดาร์คอยดักฟังและระบุตำแหน่งของเสียงใต้น้ำ แต่เนื่องจากถูกเรือดำน้ำของจีนพุ่งชน จึงทำให้ตัวระบบได้รับความเสียหาย แต่ยังดีที่เรือดำน้ำของจีนไม่ได้พุ่งกระแทกเข้ากับเรือพิฆาตของสหรัฐโดยตรง โดยเหตุเกิดใกล้กับอ่าวซูบิก นอกชายฝั่งประเทศฟิลิปปินส์

    ยังไม่แน่ชัดว่า เรือพิฆาตของสหรัฐรู้ล่วงหน้าหรือไม่ว่า มีเรือดำน้ำของจีนแล่นเข้ามาใกล้ แต่ทางกองทัพเรือสหรัฐไม่คิดว่า เรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นความจงใจของจีนที่เจตนาจะก่อกวนสหรัฐ เพราะถ้าพลาดพลั้งทำให้ระบบโซนาร์ที่ผูกติดเป็นแนวอยู่ใต้น้ำติดเข้าไปตรงใบพัดของเรือดำน้ำจีนก็จะกลายเป็นเรื่องอันตรายอย่างมาก.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 10:33:20

    เกาหลีใต้ยินดียูเอ็นเพิ่มการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    โซล 13 มิ.ย. - เกาหลีใต้แสดงความยินดีที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ มีมติเห็นชอบให้เพิ่มการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือให้หนักขึ้น โดยเรียกร้องให้เกาหลีเหนือยกเลิกโครงการนิวเคลียร์ทั้งหมด

    กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้แถลงว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ยินดีและสนับสนุนการลงมติรับรองอย่างเป็นเอกฉันท์ของคณะมนตรีความมั่นคงฯ ที่ให้เพิ่มการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ ความเคลื่อนไหวครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงมติที่เด็ดขาดเป็นหนึ่งเดียวกันของคณะมนตรีความมั่นคงฯ ในการแก้ปัญหาการพัฒนาและแพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ พร้อมกันนี้รัฐบาลเกาหลีใต้เรียกร้องให้เกาหลีเหนือยอมรับสารที่ชัดเจนและเด็ดขาดของประชาคมโลกในการล้มเลิกโครงการนิวเคลียร์ทั้งหมด และยุติกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับขีปนาวุธ รวมทั้งยุติการกระทำที่ยั่วยุ และขอให้เกาหลีเหนือกลับเข้าสู่โต๊ะเจรจา 6 ฝ่ายว่าด้วยการปลดอาวุธนิวเคลียร์โดยเร็ว

    สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงฯ ทั้ง 15 ชาติลงมติให้การรับรองญัตติที่สนับสนุนโดยอังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสหรัฐ เพื่อลงโทษรัฐบาลเกาหลีเหนือต่อกรณีทดลองขีปนาวุธ และนิวเคลียร์เมื่อเดือนก่อน โดยมติคณะมนตรีความมั่นคงฯ ที่ 1874 ซึ่งไม่ให้อำนาจในการใช้กำลังเรียกร้องให้ชาติสมาชิกยูเอ็นขยายการค่ำบาตรครั้งแรกต่อเกาหลีเหนือหลังการทดลองนิวเคลียร์เมื่อปี 2549 และให้เพิ่มการตรวจสอบเรือสินค้าที่ต้องสงสัยบรรทุกสิ่งต้องห้ามที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมนิวเคลียร์ และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ตลอดจนให้เพิ่มการคว่ำบาตรการค้าอาวุธยกเว้นอาวุธเบา และการจำกัดด้านการเงินเพื่อขัดขวางแหล่งรายได้สำคัญสำหรับโครงการด้านนิวเคลียร์และขีปนาวุธของรัฐบาลเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 10:07:38

    พบศพเหยื่อแอร์ฟรานซ์อีก 6 ศพ

    [​IMG]

    เรซีเฟ 13 มิ.ย. – เจ้าหน้าที่ของทางการบราซิลเปิดเผยว่า พบศพอีก 6 ศพในมหาสมุทรแอตแลนติก จุดเดียวกับที่เครื่องบินของสายการบินแอร์ฟรานซ์ประสบอุบัติเหตุตก ขณะที่การค้นหากล่องดำยังคงดำเนินต่อไป

    เจ้าหน้าที่สอบสวนได้ชันสูตรศพ และได้รับชิ้นส่วนเครื่องบิน รวมทั้งที่นั่ง 2 ที่ หน้ากากออกซิเจน และขวดน้ำ โดยชิ้นส่วนบางชิ้นมีขนาดเล็กกว่าฝ่ามือคน กองทัพบราซิลระบุว่า การค้นหายิ่งยากลำบากมากขึ้น หลังเวลาผ่านมาเกือบสองสัปดาห์ และมีกำหนดจะหยุดการค้นหาในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ รายงานระบุว่า นับจากวันจันทร์นี้ เจ้าหน้าที่จะประเมินทุกสองวันว่าจะหยุดการค้นหาเมื่อใด ขึ้นอยู่กับว่าจะมีการพบศพหรือซากเครื่องบินหรือไม่

    ทหารเรือบราซิลกล่าวว่า ได้รับรายงานว่าเรือฝรั่งเศสพบศพอีก 6 ศพ ทำให้จนถึงขณะนี้สามารถกู้ศพขึ้นมาได้แล้ว 50 ศพ. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 09:22:09

    ความคืบหน้าการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ฯ 2009 ในหลายประเทศ

    [​IMG]

    13 มิ.ย. - ยังคงมีความคืบหน้าของการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในหลายประเทศ หลังองค์การอนามัยโลกเพิ่มระดับการเตือนภัยโรคระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เป็นระดับ 6 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดครั้งแรกรอบ 41 ปี

    ที่อินเดีย มีรายงานพบการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 จำนวน 10 คน ทั้งหมดรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลโดยอาการทั่วไปไม่รุนแรง และได้รับการดูแลจากแพทย์เป็นอย่างดี ส่วนที่ฮ่องกง ที่สั่งปิดโรงเรียนอนุบาล โรงเรียนประถม โรงเรียนพิเศษและศูนย์ดูแลเด็กเล็กทุกแห่งเมื่อวานนี้หลังจากพบการติดเชื้อภายในเกาะเป็นครั้งแรก ส่งผลให้เด็กๆ ได้ออกมาเล่นตามสนามเด็กเล่นและสวนสาธารณะต่างๆ อย่างไรก็ดี พ่อแม่บอกว่าต้องการให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลหากิจกรรมให้เด็กๆ ในช่วงที่ยังสั่งปิดโรงเรียน เนื่องจากพ่อแม่ผู้ปกครองเกรงว่าอาจดูแลเด็กๆ ไม่ทั่วถึง โดยเฉพาะในช่วงที่พ่อแม่ออกไปทำงาน

    ส่วนคืบหน้าในยุโรป รัฐมนตรีสาธารณสุขฝรั่งเศส ยืนยันจะยังไม่ปรับเพิ่มการเตือนภัยในประเทศเป็นระดับ 6 ตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก เนื่องจากเชื่อว่าสามารถควบคุมการแพร่ระบาดในประเทศได้ ด้านรัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษวอนประชาชนไม่ให้ตื่นตระหนก หลังจากพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 909 คน มากที่สุดในยุโรป

    ขณะที่โนวาร์ตีส เอจี บริษัทผลิตยารายใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ ประสบความสำเร็จในการผลิตวัคซีนไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 ชุดแรกได้เร็วกว่าที่คาดไว้หลายสัปดาห์ วัคซีนชุดนี้ผลิตขึ้นจากการเพาะเลี้ยงในเซลล์ ไม่ได้ใช้วิธีเพาะเลี้ยงในไข่เหมือนการผลิตวัคซีนทั่วไป โดยจะเริ่มใช้ทดลองในสัตว์ก่อน และกำลังพิจารณาทำการทดสอบในคนต่อไป วัคซีนชุดนี้ผลิตขึ้นที่โรงงานในเมืองมาร์บูร์ก ประเทศเยอรมนี ซึ่งมีขีดความสามารถในการผลิตวัคซีนได้สัปดาห์ละหลายล้านชุด ขณะนี้บริษัทได้รับคำสั่งซื้อวัคซีนจากรัฐบาลต่างๆในกว่า 30 ประเทศ. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 12:25:09

    มาห์มูด อาห์มาดิเนจัด นำห่างคู่แข่งในการเลือกตั้งประธานาธิบดีอิหร่าน

    [​IMG]

    เตหะราน 13 มิ.ย.-ประธานาธิบดีมาห์มูด อาห์มาดิเนจัด ของอิหร่าน มีคะแนนนำทิ้งห่างในการเลือกตั้งประธานาธิบดีอิหร่าน โดยกวาดคะแนนเสียงไปได้ถึงร้อยละ 65.96 หลังจากนับคะแนนไปได้กว่า 2 ใน 3

    ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งของกระทรวงมหาดไทยอิหร่านระบุว่า จากการนับคะแนนไปได้ร้อยละ 68 หรือ 24,122,777 คะแนน ปรากฏว่า นายอาห์มาดิเนจัด กวาดคะแนนไปได้ถึง 15,913,256 คะแนน หรือคิดเป็นร้อยละ 65.96 ขณะที่คู่แข่งคนสำคัญ คือ อดีตนายกรัฐมนตรี มีร์ฮอสเซน มูซาวี ได้คะแนน 7,526,117 คะแนน หรือร้อยละ 31.19

    ส่วนอดีตผู้บัญชาการกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่านมีคะแนนตามมาเป็นอันดับ 3 ที่ร้อยละ 1.95 ขณะที่นายเมห์ดี คาร์รูบี อดีตประธานรัฐสภาอิหร่านตามมาเป็นที่ 4 ด้วยคะแนนร้อยละ 0.88

    ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งระบุว่า ผลคะแนนดังกล่าวเป็นการนับจากทั่วประเทศ รวมทั้งในเตหะราน ขณะเดียวกัน อดีตสมาชิกสภาความมั่นคงแห่งชาติกล่าวว่า นายอาห์มาดิเนจัด มีแนวโน้มชนะการเลือกตั้งอย่างเฉียดฉิว และอาจไม่จำเป็นจะต้องมีการเลือกตั้งในรอบที่ 2 ต่อไป รายงานระบุว่า นายอาห์มาดิเนจัด มีคะแนนนำในต่างจังหวัดและในเมืองขนาดกลางและขนาดเล็ก ขณะที่ในเขตเมืองใหญ่และเตหะราน ทั้งนายมูซาวี และนายอาห์มาดิเนจัด ผลัดกันนำ.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 08:39:45

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตำรับยาแผนโบราณ ต้านทานต่อพิษเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่<!-- google_ad_section_end -->

    [​IMG]
    ฟ้าทะลายโจร

    [​IMG]
    บอระเพ็ด

    [​IMG]
    มะระขี้นก

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->เทพ<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2118277", true); </SCRIPT> สมาชิก

    มีคัมภีร์โบราณของไทย ได้มีการบันทึกถึงโรคระบาดร้ายแรง เป็นไข้เพียงวันเดียวก็เสียชีวิต สามารถคร่าชีวิตคนทั้งเมืองในเวลารวดเร็ว

    แพทย์แผนโบราณ รู้กันมานานแล้วว่า ไข้หวัดใหญ่เป็นโรคระบาดร้ายแรงชนิดหนึ่ง เพราะอันที่จริงแล้ว พระคัมภีร์ตักศิลาก็คือตำราที่ว่าด้วยโรคระบาดอย่างร้ายแรงที่เกิดขึ้น ณ เมืองตักศิลาก่อนสมัยพุทธกาล ทำให้ "ท้าวพระยาไพร่ฟ้าข้าแผ่นดินทั้งปวงเกิดความไข้ล้มตายเป็นอันมาก... มีแต่ซากศพตายก่ายกองทั้งบ้านเมือง...บ้านเมืองนี้เกิดความไข้เป็นพิกลต่างๆ บางคนไข้วันหนึ่งบ้าง 2 วันบ้าง 3 วันบ้าง 4 วันบ้างตาย บางคนนอน บางคนนั่ง บางคนยืน บางคนตะแคง บางคนหงายตาย..." และไข้หวัดใหญ่ก็เป็นโรคระบาดชนิดหนึ่งในพระคัมภีร์แพทย์เล่มนี้ ซึ่งได้กล่าวถึงวิธีการเยียวยารักษาโรคระบาดจำพวกนี้ไว้ว่า

    "ไข้จำพวกนี้ย่อมห้ามมิให้วางยาร้อนเผ็ดเปรี้ยว อย่าให้ประคบนวด อย่าให้ปล่อยปลิง อย่าให้ถอกเอาโลหิตออก อย่าให้ถูกน้ำมัน เหล้าก็อย่าให้ถูก น้ำร้อนก็อย่าให้อาบ อย่าให้กิน กะทิน้ำมันห้ามมิให้กิน ถ้าใครไม่รู้ ทำผิดดังกล่าวมานี้ ก็ถึงความตายดังนี้แล"

    ด้วยคำในพระคัมภีร์ข้างต้น แม้จะเป็นภาษาโบราณแต่ก็สื่อความชัดเจน คือ อย่ากินยาที่มีคุณสมบัติร้อน เผ็ด เปรี้ยว เช่น ขิง พริก หรือมะนาว ส้มเปรี้ยว ห้ามอาบดื่มน้ำร้อน หรือห้ามนวด เพราะการนวดทำให้อุณหภูมิร่างกายสูงขึ้น ยิ่งน้ำมันแล้วห้ามใช้นวดคนไข้ เพราะน้ำมันจะอุดรูขุมขน ทำให้ตัวร้อนยิ่งขึ้นไปอีก

    ตรงกันข้าม ควรรักษาไข้หวัดใหญ่ ด้วยยาที่มีคุณสมบัติเย็น เช่น ฟ้าทลายโจร บอระเพ็ด มะระขี้นก เป็นต้น ในพระคัมภีร์ตักศิลาได้กล่าวถึงการรักษาพวกไข้พิษ เช่น ไข้หวัดใหญ่ ไว้อย่างพิสดารว่า

    "ให้แต่งยากระทุ้ง (ขับพิษไข้จากภายในร่างกาย) ให้กิน ชื่อว่าแก้วห้าดวง เอารากคนทา 1 รากไม้เท้ายายม่อม 1 รากชิงชี่ 1 รากมะเดื่อ 1 รากหญ้านาง 1 ยาทั้งหมดนี้เอาเสมอภาค (ชั่งน้ำหนักเท่ากันทุกตัว) ต้มให้กิน แล้วจึงแต่งยาประสะกระทุ้งผิวภายนอก ใบหญ้านาง 1 ใบมะขาม 1 เอาเสมอภาค เอาดินประสิวใส่แต่พอสมควร ละลาย น้ำซาวข้าวพ่น (ตามผิวหนัง) ถ้ามิฟังให้เอาใบทองหลางใบมน 1 เปลือกทองหลางใบมน 1 ข้าวสารด้วย เอาเสมอภาคแทรกดินประสิวทั้งกินทั้งพ่น"

    หลักการรักษาตามพระคัมภีร์นี้ก็คือ ใช้ยาเย็นกินกระทุ้งขับพิษภายในร่างกายออกมา แล้วใช้ทาพ่นที่ผิวกายเพื่อกระทุ้งขับพิษที่ผิวหนัง การใช้ยาสมุนไพรตำรับดังกล่าว ก็เพื่อปรับสมดุลความร้อนเย็นภายในร่างกาย ให้มีภูมิต้านทานต่อพิษเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่<!-- google_ad_section_end -->


    20-05-2009, 04:03 PM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ความฝัน-เทพสังหรณ์-สัญญานเตือนจากเบื้องบน.79471/page-137
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    ผมเชื่อที่พระเกจิอาจารย์ท่านบอกไว้ว่ายาไทยๆแบบพื้นบ้านเอาอยู่คือยาเขียวนั่นเอง
    กินกันไว้ก็จะดีมากครับ
     
  7. ปาฏิหาริย์

    ปาฏิหาริย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +3,516
    ยอดป่วยหวัดใหญ่ทะลุ 100 ราย "วิทยา" เผยผลแล็บเด็กอนุบาลปทุมฯ ป่วย 17 ราย

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 มิถุนายน 2552 13:06 น.


    ยอดป่วยหวัดใหญ่ ทะลุ 100 ราย "วิทยา" เผยผลตรวจเด็กอนุบาลปทุมฯ ติดหวัดพันธุ์ใหม่ 17 ราย รวมเป็น 106 ราย ส่วนอาการป่วยหญิงวัย 20 ชาวสงขลา อาการไม่รุนแรงเกือบหายเป็นหกติ เฝ้าระวังคนใกล้ชิดอีก 4 ราย ยันไม่ต้องกังวลเพราะติดเชื้อจากต่างประเทศในพื้นที่ยังไม่มีการระบาด

    วันที่ 13 มิถุนายน นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ผลการตรวจเชื้อของเด็กอนุบาลที่ปทุมธานี ที่ได้ส่งผลการตรวจเชื้อที่ห้องปฏิบัติการ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จำนวน 50 ราย พบติดเชื้อไข้หวัดใหญ่พันธุ์ใหม่ ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 จำนวน 17 ราย ยังมีอาการป่วย ไม่สบาย 2-3 ราย ได้มอบหมายให้นพ.ไพจิตร์ วราชิต รองปลัดสธ.ตรวจเยี่ยมอาการที่โรงพยาบาลแล้ว ขณะนี้ไม่ทราบต้อตอของโรคมาติดมาจากแหล่งใด แต่นักวิชาการยืนยันแล้วว่า ขณะนี้ประเทศไทยมีการระบาดในบางพื้นที่ และยังอยู่ในวงจำกัด ซึ่งสำหรับยอดรวมล่าสุดมีผู้ป่วยยืนยันเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 106 ราย

    นพ.สุเทพ วัชรปิยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.สงขลา เปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการของผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่พบใน จ.สงขลา 1 ราย ซึ่งเป็นหญิงอายุ 20 ปี โดยมีอาการป่วยหลังเดินทางกลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่า จากการติดตามอาการขณะนี้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเกือบหายเป็นปกติ และอาการไม่รุนแรง มีอาการของไข้หวัดธรรมดา แต่ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกระยะหนึ่ง โดยทางสำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลา จะประสานงานกับทีมแพทย์โรงพยาบาลดังกล่าวเพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

    นพ.สุเทพกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ สำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าสังเกตอาการสมาชิกในครอบครัวของผู้ป่วยรายนี้อีก 4 คน ซึ่งยังไม่พบว่ามีอาการป่วยหรือติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แต่อย่างใด ทุกคนยังมีอาการปกติ และไม่ถึงขั้นต้องกักบริเวณ แต่จะส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

    อย่างไรก็ตาม แม้จะพบผู้ป่วยติดเชื้อใน จ.สงขลา แล้ว 1 ราย แต่สถานการณ์โดยรวมยังควบคุมได้ ประชาชนไม่ต้องตื่นกลัว เนื่องจากเป็นการติดเชื้อมาจากต่างประเทศ ไม่ใช่การติดเชื้อจากในพื้นที่
     
  8. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    ถ้าไข้หวัดมากลายพันธุ์ในไทยจะเป็นยังไงนะ มันรู้สึกแบบนั้นนะเนี่ย
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายของโหรโสรัจจะ นวลอยู่

    [​IMG]

    มิถุนายน 2552

    -เกิดการก่อการร้ายครั้งใหญ่ในภาคใต้
    -ธุรกิจสับสน เงินตึงตัว เสียเปรียบทางการค้า หนี้สินมากมาย เศรษฐกิจตกต่ำถึงล้มละลาย
    -เศรษฐกิจโลกตกต่ำ ดอลลาร์ผันผวน สร้างความวุ่นวายทั่วโลก
    -สูญเสียบุคคลสำคัญของโลก จีนเกิดปัญหาพืชพันธุ์ธัญญาหารเสียหาย
    -เยอรมัน เกิดวิกฤตอุตสาหกรรม เกิดอุบัติเหตุสยอง เครื่องบินตกในยุโรป คนตายนับร้อย
    -เกิดโรคระบาดในสัตว์ทางภาคเหนือ วัวควายล้มป่วยใช้งานไม่ได้
    -เรือโดยสารล่ม คนตายหมู่

    กรกฎาคม 2552

    -ขบวนการแบ่งแยกดินแดนภาคใต้ เผาโรงเรียน ผู้นำประเทศถูกลอบทำร้าย
    -รัฐบาลขึ้นภาษีทุกประเภท เงินบาทลอยตัวสูงสุด หุ้นตก คนเดือดร้อนฆ่าตัวตาย
    -บุคคลสำคัญของโซเวียตถึงแก่อสัญกรรม รัสเซียดวงตก อำนาจถดถอย บริวารแบ่งแยก
    -ภูเขาไฟใต้น้ำแถบมหาสมุทรแปซิฟิกผุดใกล้แผ่นดินใหญ่เอเชียขึ้นทำลายล้างมนุษย์
    -ญี่ปุ่นเกิดภัยธรรมชาติ เกิดความไม่สงบภายใน เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง คนตายจำนวนมาก
    -เขมร พม่า ระส่ำระสาย อิหร่านเกิดปฏิวัติ ปฏิรูป ประชาชนลุกฮือและถูกปราบรุนแรง
    -แผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรรุนแรง เกิดสึนามิ ผู้คนเสียชีวิตจำนวนมาก
    -ยุโรปทดลองหลุมดำ เกิดความผิดพลาดรุนแรง บางประเทศได้รับอันตราย

    ที่มา http://www.spiceday.com/viewthread.php?tid=43613
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2009
  10. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ช่วงนี้ในกรุงเทพ มีคนเริ่มใส่หน้ากากเพื่อป้องกันไข้หวัดกันหนาตาขึ้นแล้วครับ

    หาติดมากันไว้ใช้บ้างก็ดีครับ

    ก่อนที่จะหายากหรือราคาขึ้น
     
  11. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    13 มิ.ย. 52
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ฉลาดแล้วต้องเฉลียว<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    การที่ท่านได้รับรู้ข่าวสาร ไม่ว่าจากในเว็บนี้หรือจากที่อื่นๆ ในลักษณะที่มีความหมายคล้ายคลึงกัน ท่านต้องสะกิดใจตัวเองว่า ทำไม? ข่าวสารที่คล้ายคลึงกันจึงมาจากที่ต่างกัน ต่างบุคคล แล้วเขาเขียนมาเตือนเรา เขามีความต้องการอะไร? เขาเสียเวลา เสียทรัพย์ของตัวเอง และใช้เวลาเป็นปีๆ เขาต้องการอะไร?จากท่าน ถ้าเหตุการณ์เป็นจริงท่านจะทำอย่างไร? <O:p</O:p
    ขอให้ท่านตรองให้ดี.....ด้วยความรักและเป็นห่วง<O:p</O:p
    อ.อ. 2497<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2009
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อ้างอิงคำทำนายจากโหรโสรัจจะ นวลอยู่

    [​IMG]
    นายกอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ โหรโสรัจจะ นวลอยู่

    กรกฎาคม 2552

    -ขบวนการแบ่งแยกดินแดนภาคใต้ เผาโรงเรียน ผู้นำประเทศถูกลอบทำร้าย !!!

    **************************************************
    "มาร์ค"ไม่ปลื้มผลงานดับไฟใต้ ลงพื้นที่ ก.ค.นี้ ผู้ก่อการร้ายยังอาละวาดกดบึ้มถล่มกลางเมืองยี่งอ

    โจรใต้ยังอาละวาดหนัก กดบึ้มถล่มกลางเมืองยี่งอ "ขรก.-ชาวบ้าน" เจ็บ 26 ยิง"อรบ.-อส."สาหัส "อภิสิทธิ์"ไม่ปลื้มผลงานดับไฟใต้ ชี้ปรับโครงสร้าง"ศอ.บต."ชนวนบานปลาย ชู 3 แนวทางเร่งแก้"กรกฎาคม"เล็งลงพื้นที่พบชาวบ้าน ตามผลงาน 8 มิ.ย.บินพบนายกฯมาเลย์ หวังถกปัญหาสยบเหตุป่วน

    นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11 (สทท. 11) ถึงสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน ว่า เหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นปัญหามายาวนาน และมีความรุนแรงมากขึ้นในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างศูนย์อำนวยการบริหารราชการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ที่เคยมีความสมดุลของมันอยู่ ทำให้ระบบการข่าวต่างๆ มีปัญหา อีกทั้งยังเกิดเหตุการณ์หลายเหตุการณ์ อาทิ การสลายการชุมนุมหน้ามัสยิดกรือเซะ จ. ปัตตานี การสลายการชุมนุมที่สภ.อ. ตากใบ จ. นราธิวาส รวมถึงการหายตัวไปของนายสมชาย นีละไพจิต อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม ทำให้ปัญหาภาคใต้มีความสลับซับซ้อนมากขึ้น

    นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า สิ่งที่เน้นย้ำในการปรับนโยบายในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้คือ 1. จะมุ่งเน้นการพัฒนา ซึ่งงบประมาณตามแผนพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติไป จะเริ่มลงพื้นที่ประมาณสิงหาคม-กันยายน 2. การปรับปรุงขวัญกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ อาทิ การเพิ่มเบี้ยเสี่ยงภัย การอนุมัติความดีความชอบให้เป็นกรณีพิเศษ 3. การปรับปรุงกฎหมายที่ใช้ในพื้นที่จากปัจจุบันที่ใช้กฎอัยการศึก และพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอในจ. สงขลา ต่อไปจะนำพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรเข้ามาใช้แทน เพื่อลดเงื่อนไขของฝ่ายที่หยิบยกมาว่าเจ้าหน้าที่ใช้อำนาจมิชอบ หรือละเมิดสิทธิของประชาชน

    "แม้ขณะนี้ตัวเลขของเหตุการณ์ต่างๆ จะดีขึ้น แต่ในความรู้สึกมันไม่ดีขึ้นเพราะยังเกิดเหตุอยู่ทุกวัน ซึ่งไม่มีใครพอใจ ผมก็ไม่พอใจ ก็ได้มาซักซ้อมกันอีกครั้งหนึ่ง ที่ผ่านมามีจุดอ่อนที่เห็นคือเรื่องบูรณาการระหว่างงานด้านการพัฒนากับงานด้านความมั่นคงที่ยังไม่ค่อยเชื่อมกันนัก" นายกรัฐมนตรีกล่าวและว่า ตั้งใจว่าจะหาจังหวะลงไปพบปะประชาชนในพื้นที่ และติดตามความคืบหน้าของนโยบายด้านต่างๆ โดยอาจจะเป็นเดือนกรกฎาคมนี้

    วันที่ 07 มิถุนายน พ.ศ. 2552 เวลา 21:31:45 น. มติชนออนไลน์

    ที่มา http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1244377997&grpid=00&catid=19
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2009
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อ้างอิงคำทำนายจากโหรโสรัจจะ นวลอยู่

    [​IMG]
    โหรโสรัจจะ นวลอยู่

    กรกฏาคม 2552

    - อิหร่านเกิดปฏิวัติ ปฏิรูป ประชาชนลุกฮือและถูกปราบรุนแรง

    ****************************************************
    อิหร่านประท้วงหนักไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดี

    [​IMG]

    เตหะราน 13 มิ.ย.- ตำรวจปราบจลาจลในอิหร่านปะทะกลุ่มผู้สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรีมีร์ ฮอสเซน มูซาวี ที่ออกมาประท้วงกลางท้องถนนในกรุงเตหะรานไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งที่ชี้ชัดว่า ประธานาธิบดีมาห์มุด อาห์มาดิเนจัด คือผู้คว้าชัยได้กลับมาเป็นผู้นำอิหร่านต่ออีกสมัย

    มีรายงานว่า กลุ่มผู้ประท้วงได้จุดไฟเผายางรถยนต์นอกกระทรวงมหาดไทยอิหร่าน ซึ่งภายในกระทรวงกำลังมีการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้ตำรวจต้องใช้ไม้กระบองไล่ตีกลุ่มผู้ประท้วงให้สลายการชุมนุม ถือเป็นเหตุจลาจลที่รุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี ที่เกิดกับกรุงเตหะราน ทางการอิหร่านยังส่งกำลังตำรวจไปสลายกลุ่มผู้ชุมนุมตามจุดอื่นทั่วเมืองหลวง

    ช่างภาพของสำนักข่าวเอพี เห็นตำรวจนอกเครื่องแบบใช้กระบองทุบตีผู้หญิงคนหนึ่งที่มาร่วมชุมนุมประท้วงต่อต้านผลการเลือกตั้ง ขณะที่พยานผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า มีธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งในกรุงเตหะรานถูกจุดไฟเผาด้วยเช่นกัน คนหนุ่มสาวประมาณ 300 คน ยังก่อเหตุปิดกั้นถนนสายหนึ่งในกรุงเตหะราน โดยคล้องมือกันเป็นโซ่มนุษย์ พร้อมตะโกนถ้อยว่า รู้สึกอับอายต่อพฤติกรรมของนายอาห์มาดิเนจัด.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 20:31:44

    ผู้นำฝ่ายค้านอิหร่านโวยเลือกตั้งโกง

    [​IMG]

    อิหร่าน 13 มิ.ย.ผู้นำฝ่ายค้านอิหร่าน แถลงประณามผลการเลือกตั้งเสมือนการทรยศต่อชาติ หลังประธานาธิบดีมาห์มูด อาห์มาดิเนจาด คว้าชัยชนะ

    นายมีร์ ฮอสเซน มูวซาวี ผู้นำฝ่ายค้านชิงเก้าอี้เลือกตั้งประธานาธิบดีอิหร่าน ประกาศผ่านเว็บไซต์ประณามผลการเลือกตั้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งประธานาธิบดีมาห์มูด อาห์มาดิเนจาด ได้รับชัยชนะท่วมท้นเหนือตนถึง 62.6% ต่อ 33.75% ระบุเสมือนการทรยศต่อประเทศชาติ ตนไม่ยอมแพ้

    พร้อมเตือนถึงการโกงเลือกตั้งกำลังสั่นคลอนระบบการเมืองของประเทศ เจ้าหน้าที่รัฐบาลต้องหยุดพฤติกรรมการละเมิดทั้งหมด ต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน นอกจากนั้นนายมูวซาวียังเรียกร้องถึงเหล่าผู้สนับสนุนให้ต่อต้านรัฐบาล และอำนาจเผด็จการ ขณะที่สถานการณ์ในกรุงเตหะรานตึงเครียดขึ้นเรื่อยๆ.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 23:13:45

    อาห์มาดิเนจัดชนะการเลือกตั้งได้เป็น ปธน.อิหร่านอีกสมัย

    [​IMG]

    เตหะราน 13 มิ.ย.- รัฐมนตรีมหาดไทยอิหร่าน ยืนยันประธานาธิบดีมาห์มุด อาห์มาดิเนจัด คว้าชัยการเลือกตั้งได้เป็นประธานาธิบดีต่ออีกสมัย หลังคว้าคะแนนเสียงขาดลอยถึงร้อยละ 62.63

    ส่วนผู้ที่ได้คะแนนเสียงตามมาเป็นอันดับ 2 คือ อดีตนายกรัฐมนตรีมีร์ ฮอสเซน มูซาวี ซึ่งเป็นนักการเมืองปฏิรูปที่เน้นนโยบายสายกลาง โดยได้คะแนนเสียงตามมาที่ร้อยละ 33.75

    ด้าน อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดอิหร่าน แสดงความยินดีที่นายอาห์มาดิเนจัด ได้รับเลือกให้กลับมาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกวาระ ทั้งยังเห็นว่าเป็นเรื่องน่าเฉลิมฉลองอย่างแท้จริงที่มีคนอิหร่านมาใช้สิทธิเลือกตั้งกว่าร้อยละ 80 ขณะที่นายอาห์มาดิเนจัดก็คว้าชัยชนะมาได้อย่างถล่มทลาย เป็นการรับประกันให้เห็นถึงความก้าวหน้า รวมถึงเสถียรภาพของประเทศอิหร่าน

    กลุ่มที่หนุนนายอาห์มาดิเนจัด ต่างออกมาเฉลิมฉลองกลางท้องถนนที่นายอาห์มาดิเนจัดได้รับเลือกกลับมาเป็นประธานาธิบดีอีก สวนทางกับกลุ่มของอดีตนายกรัฐมนตรีมีร์ ฮอสเซนมูซาวี ที่ยังคงปักหลักประท้วงไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง การเลือกตั้งในครั้งนี้จึงสะท้อนให้เห็นถึงความแตกแยกในสังคมอิหร่าน หลังให้นายอาห์มาดิเนจัดบริหารประเทศได้ 4 ปี เพราะในขณะที่กลุ่มคนชนบทสนับสนุนนายอาห์มาดิเนจัด แต่กลุ่มคนหนุ่มสาวตามเมืองใหญ่กลับสนับสนุนนายมูซาวีเป็นหลัก.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 20:36:08

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหตุการณ์สำคัญตลอดปี 2552
    ทำนายโดย โสรัจจะ นวลอยู่

    [​IMG]

    “โสรัจ จะ นวลอยู่” นักโหราศาสตร์ชื่อดัง พยากรณ์ดวงเมืองปี 2552 ระบุชัดเจนว่า ปี 2552 เป็นปี “วัวบ้า” ที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ภาวะที่เรียกว่า “อภิมหาวิปโยค” ยิ่งกว่าปีที่ผ่านมา

    เกิดลัทธิใหม่

    “จะเห็นว่า ปีวัวบ้าบ้านเมืองยังคงยุ่งยากทั้งภายในและภายนอกประเทศ จะมีปัญหาเพื่อนบ้าน เขมร พม่า และลาว ปัญหาทุกอย่างจะนำความเดือดร้อนอย่างมาก”

    ดวงเมืองของประเทศไทยกำลังจะเจอกับปัญหาที่รุมเร้า อันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงของดวงดาวสำคัญ

    “พระเสาร์สถิตอยู่ราศีสิงห์ไปจนถึงวันที่ 29 กันยายน 2552 พร้อมด้วยราหูยังสถิตอยู่ในราศีมังกรจนถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2552สยามประเทศถูกร้อยด้วยดาวบาปเคราะห์ เป็นลูกโซ่อาถรรพ์ของดวงประชาธิปไตย ยังสำแดงฤทธิ์อีกครั้ง และภายในวันที่ 2 มีนาคม2552 ดาวมฤตยูจากราศีกุมภ์เข้าสู่ราศีมีนเป็นวินาศกับดวงบ้านเมือง”

    การเปลี่ยนแปลงการปกครองที่เกิดขึ้น เป็นอิทธิพลของดาวมฤตยูเป็นเจ้าแห่งการเปลี่ยนแปลง การแสวงหาสิ่งของแปลกๆใหม่ๆ ไม่ยอมย่ำเท้าอยู่กับที่ ทำให้เกิดการปฏิวัติรัฐประหาร สงครามการเมืองประกาศกฎอัยการศึกรัฐธรรมนูญเขียนขึ้นแล้วก็ต้องล้มแล้วล้มเล่า

    ปีแห่งวินาศกรรม

    ความรุนแรงแผ่ซ่านไปทั่วอาณาจักร กลุ่มบุคคลบูชาหลักการปกครองใหม่ กำลังปลุกปั่นผู้คนอย่างเต็มที่ ขณะที่เศรษฐกิจของบ้านเมืองตกต่ำอย่างสุดขีด พลิกถอยหลังเข้าคลองสู่เผด็จการ ปัญหาส่วนใหญ่หลวงเกินไปที่จะตอบได้ เป็นปีที่คาบลูกคาบดอกเต็มที

    การแข็งข้อของราษฎร มีความระอาต่อการกระทำของผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ที่หลงอำนาจและคอรัปชั่นสุดโต่ง ไม่ตั้งอยู่ในธรรม บ้านเมืองจะวิปริตเกิดอาเพศทั่วไปหมด มีผู้คิดนำลัทธิใหม่มาปกครองประเทศ ชาติไทยตกอยู่ในสภาพมิคสัญญีเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า

    นักการเมืองคนสำคัญจักร่วงหล่น รัฐบาลกำลังยืนอย่างโดดเดี่ยวด้วยนโยบายการเมือง ที่ถอยหลังเข้าคลองใกล้เข้าไปสู่ทางตัน ต้องเผชิญหน้ากับการคุกคามของการบ่อนทำลายฝ่ายหัวรุนแรง การเจรจาต่างๆไร้ผล และมีท่าทีว่าจะเกิดสงคราม

    เกิดจลาจลในกรุงเทพฯ เกิดความแตกแยกเคียดแค้น ปิดร้านค้ายึดเป็นที่มั่นยิงต่อสู้กัน ผู้มีอำนาจหรือคนสำคัญบางคนจักหมดอำนาจวาสนา หรือต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ

    ปัญหาทางภาคใต้ อิทธิพลของดาวเสาร์และดาวอังคาร ทำให้ยังเป็นปีแห่งการก่อการร้ายและการก่อวินาศกรรมทั้งปี เหมือนปีก่อนๆ ที่แล้วมา แต่ยังแก้ไม่ตกจะทวีความรุนแรงขึ้นอย่างมหาศาล อาจเสียอำนาจทางภาคใต้ของประเทศ ก่อการร้ายบานปลายเป็นสงครามระหว่างภาค

    เศรษฐกิจไทยตกต่ำสุดขีด

    โสรัจจะ ทำนายว่า ปีหน้า(2552) จะเป็นปีแห่งความล้มละลายทางเศรษฐกิจ ประชาชนอดอยาก ถึงขั้นแบ่งปันอาหาร ธุรกิจสับสนธนาคารทั้งเล็กและใหญ่เริ่มล้มและปิดตัวเองลง ตลาดหุ้นถูกกระทบกระเทือนอย่างหนัก อาจมีคนฆ่าตัวตายเป็นจำนวนมาก

    กลุ่มชาติอาหรับผู้เป็นเจ้าของน้ำมันส่วนใหญ่ของโลก ยังมีปัญหาข้อพิพาทและรบราฆ่าฟัน คุกคามความสงบสุขของประชากรโลก ต้องเดือนร้อนยิ่งขึ้นไปกว่าปีที่แล้วเพราะขาดแคลนน้ำมัน มีการรวมหัวกันขึ้นราคาน้ำมันใช้น้ำมันเป็นเครื่องต่อรองกับประเทศมหาอำนาจทางตะวันตก

    เกิดมหันตภัยธรรมชาติ หิมะตก / ภาคใต้จมสู่ทะเล

    ปีฉลู 2552 จะเป็นปีแห่งอาเพศ ในปลายปีฉลูจะเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่น่าแปลกมหัศจรรย์ จะเกิด“หิมะตก” ในเมืองไทยไปทั่วทางภาคเหนือและภาคกลางบางส่วน ซึ่งทางโหราศาสตร์ไทยถือว่าเป็นอาเพศ เป็นลางร้ายที่จะเกิดมหันตภัยทั้งทางธรรมชาติ บุคคล การเมือง การปกครอง วัฒนธรรมประเพณี จะมีโรคภัยไข้เจ็บใหม่ๆ ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เกิดโรคภัยแปลกๆ ขึ้นมา

    ภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างรุนแรง เกิดพื้นดินถล่มและทรุดไปทั่วประเทศ ต้องสูญเสียแผ่นดินทางภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน ตั้งแต่จังหวัดระนองลงมาและจมลงสู่ใต้ทะเลไปทีละน้อย

    ราวปลายปี ชายฝั่งทะเลอันดามันรวมทั้งเกาะภูเก็ต กระบี่ พังงา ถูกคลื่นยักษ์(สึนามิ) พุ่งเข้าถล่มครั้งใหญ่ กวาดผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติบ้านเรือนลงทะเลจำนวนมาก มีผู้เสียชีวิตมากกว่าครั้งใดๆ ที่ผ่านมา

    เกิดใต้ฝุ่นเข้าถล่มภาคใต้ที่ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ และสุราษฎร์ธานีผลเสียหายมากเป็นมหาวาตภัย เรือประมงจมร่วม 100 ลำลูกเรือสูญเสียไปเป็นพัน และปลายปีพายุถล่มรอบสองรุนแรงมาก คนตายเรือนพันจังหวัดชุมพรเสียหายร่วม 100 เปอร์เซ็นต์ ยังต้องระวังกับวาตภัย เกิดน้ำท่วมใหญ่ทั่วประเทศอีกครั้ง กรุงเทพฯ จะจมอยู่ใต้บาดาลเป็นเวลานาน

    การผันแปรของบรรยากาศโลกอันเนื่องมาจากโลก ภาวะโลกร้อนทำให้มีอุณหภูมิสูงขึ้น เกิดปรากฏการณ์เรือนกระจก ส่งผลให้น้ำแข็งบริเวณขั้วโลกละลายจำนวนมาก กลายเป็นน้ำไหลลงสู่มหาสมุทร ส่งผลให้น้ำทะเลสูงขึ้น

    ระวัง! สงครามโลก

    ช่วงปลายปี 2552 โลกจะเข้าสู่ยุคเข็ญ และตะวันออกกลางเริ่มเปิดฉากแข็งกร้าวขึ้น อาวุธปรมาณู อาวุธนิวเคลียร์ อาวุธเคมีร้ายแรง ก่อให้เกิดจุดวิกฤตการณ์ของโลก ที่เขม็งเกลียวที่สุดนับตั้งแต่เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา

    อาณาบริเวณที่จะเกิดจุดฆาตคือ สหรัฐฯ อังกฤษ อิสราเอล กลุ่มประเทศปาเลสไตน์ และจีน เกาหลี ประเทศไทยเราจะถูกดึงเข้าไปเกี่ยวข้องกับสงครามครั้งนี้ด้วย สงครามยืดเยื้อไปถึงปี 2553 จนอาจจะกลายเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้

    เหตุการณ์สำคัญตลอดปี 2552

    มกราคม

    -กรุเทพฯ ถูกก่อวินาศกรรมครั้งใหญ่ มีผู้เสียชีวิตมากมาย
    -บุคคลสำคัญระดับสูงจะเจ็บป่วยและเสียชีวิต
    -รัฐบาลเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจอย่างหนัก หุ้นตก เกิดภาวะเงินฝืด
    -สินค้าประสบปัญหาด้านการตลาด ลดคนงาน คนว่างงานเพิ่ม
    -อัคคีภัยร้ายแรงทั่วทุกภาคของไทย ลอบวางเพลิง วางระเบิด รถไฟชนกัน คนตาย
    -ประชาชนเดินขบวนต่อต้านสินค้าอเมริกัน ฝรั่งเศส เผาสินค้าที่สนามหลวง
    -อังกฤษสูญเสียบุคคลสำคัญ เกิดการกบฏ สู้รบกับพวกแยกดินแดน
    -น้ำท่วมไซบีเรีย

    กุมภาพันธ์

    -ภาคใต้ลุกเป็นไฟ
    -อุบัติเหตุใหญ่ มีการตายหมู่จากเครื่องบิน รถยนต์ และทางเรือ
    -แผ่นดินไหวรุนแรง ตึกระฟ้าพังทลาย
    -เศรษฐกิจถดถอย โรคระบาด โจรปล้นสะดม
    -ญี่ปุ่นมีความยุ่งยากในประเทศ รัฐบาลประสบปัญหา มีอุบัติเหตุร้ายแรง เสริมสร้างอาวุธป้องกันตน
    -รัฐบาลพม่าได้เปรียบในการรบกับกะเหรี่ยง
    -น้ำท่วมใหญ่ในอินเดีย จีน เกิดวาตภัย ไต้ฝุ่นทางใต้ของญี่ปุ่น
    -ธนาคาร สถาบันการเงินซวนเซ
    -ตลาดหุ้นไทยอับเฉา นักเลงหุ้นมีหนี้สิน ล้มละลาย ต้องหนี ฆ่าตัวตาย มีคนบุกตลาดหลักทรัพย์ฯ
    -สหรัฐฯ เกิดวิกฤต อุบัติภัยครั้งใหญ่
    -อัคคีภัยร้ายแรงทั่วทุกภาคของไทย
    -พระอลัชชีลวงโลกชื่อดังถูกจับสึก

    มีนาคม

    -ผู้ใหญ่ในแผ่นดินจะมีอันตราย มีการปล่อยข่าวลือทำลายชาติ คนดีถูกข่มเหง คนรักชาติทำลายกันเอง
    -มีการปฏิวัติ นายกรัฐมนตรีถูกทำร้ายอาจถึงแก่ชีวิต
    -เศรษฐกิจตกต่ำ คนแห่ถอนเงิน หุ้นพัง ธนาคารล้ม ประชาชนแห่ถอนเงิน
    -เชียงใหม่เกิดภัยธรรมชาติ เกิดการฆาตกรรม อุบัติเหตุร้ายแรง
    -เกิดความขัดแย้งกับมหาอำนาจจากแดนไกล เนื่องจากข้อตกลงทางเศรษฐกิจไม่ประสบผล
    -มีอุบัติเหตุทางน้ำ คนตายจำนวนมาก เครื่องบินตก เกิดสงครามอ่าวเปอร์เซีย
    -เศรษฐกิจทั่วโลกตกต่ำ อาหารขาดแคลน โรคภัยคุกคาม
    -แผ่นดินไหวในสหรัฐรุนแรง ทางภาคใต้แคลิฟอร์เนีย
    -บุคคลสำคัญประเทศถึงแก่กรรม
    -มีอุบัติเหตุทางน้ำ คนตายจำนวนมาก เครื่องบินตก เกิดสงครามอ่าวเปอร์เซีย
    -แผ่นดินไหวในสหรัฐฯ รุนแรง ทางภาคใต้แคลิฟอร์เนีย
    -ฟิลิปปินส์จลาจล ปากีสถานเกิดการเปลี่ยนแปลง

    เมษายน

    -กรุงเทพฯ ถูกก่อวินาศกรรม
    -ผู้คนหัวกะทิของแผ่นดินจะทยอยกันไป อาจเสียหาย หรือเสียชีวิต
    -รัฐมนตรีที่ใช้อำนาจย่ำยีต่อกฎหมายและคอรัปชั่นถูกจับประหารในที่สาธารณชน
    -ฝ่ายคนชั่วจักคะนอง นักคอรัปชั่นยังดำเนินต่อไป ฝ่ายคุณธรรมอ่อนแรง
    -เศรษฐกิจประเทศซบเซาขั้นโคม่า เดือนแห่งการล้มละลายทางเศรษฐกิจ
    -สถาบันการเงินล้ม คนแห่ถอนเงิน
    -ไอพ่นอังกฤษชนกันตายทั้งลำ
    -ไต้ฝุ่นฮ่องกง ตายเป็นสิบ เรือล่มคนสูญหาย
    -พายุมหึมา ทำลายจนล่มจมในอ่าวเบงกอล คนตายนับหมื่น
    -ผู้คนล้มตาย เกิดสงครามใหญ่ปานสงครามโลก แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด
    -แผ่นดินไหวในอินโดนีเซียส่งผลถึงไทย

    พฤษภาคม

    - รัฐบาลล้มลุกคลุกคลาน บริหารบ้านเมืองมีปัญหา หุ้นตก เศรษฐกิจซบ
    -ประเทศในหมู่เกาะมหาสมุทรแปซิฟิก ออสเตรเลีย ฮาวาย และหมู่เกาะต่างๆ เกิดอันตรายอย่างใดอย่างหนึ่ง
    -ตะวันออกกลางเกิดสงครามใหญ่ ทำให้เชื้อเพลิงขาดแคลน
    -เกิดสงครามทั่วโลก ประเทศที่มีส่วน สหรัฐฯ อังกฤษ อิสราเอล กลุ่มประเทศปาเลสไตน์ จีน รับผล
    -ประเทศไทยถูกดึงเข้าร่วมสงครามที่ยืดเยื้อ ลุกลามถึงขั้นสงครามโลกครั้งที่ 3
    -อัคคีภัยร้ายแรงทั่วทุกภาค
    -บุคคลในเครื่องแบบขัดแย้งรุนแรง
    -ชาวนา กรรมกรมีเหนี้สิน หุ้นตก เกิดการสไตรก์ หยุดงาน ปั่นป่วนช่วงเดือน “พฤษภาทมิฬ” อีกครั้ง
    -บุคคลสำคัญถึงแก่กรรม

    มิถุนายน

    -เกิดการก่อการร้ายครั้งใหญ่ในภาคใต้
    -ธุรกิจสับสน เงินตึงตัว เสียเปรียบทางการค้า หนี้สินมากมาย เศรษฐกิจตกต่ำถึงล้มละลาย
    -เศรษฐกิจโลกตกต่ำ ดอลลาร์ผันผวน สร้างความวุ่นวายทั่วโลก
    -สูญเสียบุคคลสำคัญของโลก จีนเกิดปัญหาพืชพันธุ์ธัญญาหารเสียหาย
    -เยอรมัน เกิดวิกฤตอุตสาหกรรม เกิดอุบัติเหตุสยอง เครื่องบินตกในยุโรป คนตายนับร้อย
    -เกิดโรคระบาดในสัตว์ทางภาคเหนือ วัวควายล้มป่วยใช้งานไม่ได้
    -เรือโดยสารล่ม คนตายหมู่

    กรกฎาคม

    -ขบวนการแบ่งแยกดินแดนภาคใต้ เผาโรงเรียน ผู้นำประเทศถูกลอบทำร้าย
    -รัฐบาลขึ้นภาษีทุกประเภท เงินบาทลอยตัวสูงสุด หุ้นตก คนเดือดร้อนฆ่าตัวตาย
    -บุคคลสำคัญของโซเวียตถึงแก่อสัญกรรม รัสเซียดวงตก อำนาจถดถอย บริวารแบ่งแยก
    -ภูเขาไฟใต้น้ำแถบมหาสมุทรแปซิฟิกผุดใกล้แผ่นดินใหญ่เอเชียขึ้นทำลายล้างมนุษย์
    -ญี่ปุ่นเกิดภัยธรรมชาติ เกิดความไม่สงบภายใน เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง คนตายจำนวนมาก
    -เขมร พม่า ระส่ำระสาย อิหร่านเกิดปฏิวัติ ปฏิรูป ประชาชนลุกฮือและถูกปราบรุนแรง
    -แผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรรุนแรง เกิดสึนามิ ผู้คนเสียชีวิตจำนวนมาก
    -ยุโรปทดลองหลุมดำ เกิดความผิดพลาดรุนแรง บางประเทศได้รับอันตราย

    สิงหาคม

    -เกิดดีเปรสชั่นทางตอนเหนือของประเทศรุนแรง
    -น้ำป่าไหลบ่าจากเหนือ อีสานจนถึงกรุงเทพฯ เขื่อนพัง น้ำท่วมใหญ่ พืชพันธุ์เสียหายหนัก คนตาย
    -กรุงเทพฯ จมใต้บาดาล
    -พม่ามีปัญหาภายใน เกิดปฏิวัติ และฝ่ายมีอำนาจปราบปรามอย่างอำมหิต
    -จีนแดงมีการปฏิรูปใหม่ๆ เกิดขึ้นในประเทศ ปัญหาเศรษฐกิจ ลดค่าเงินหยวน
    -เศรษฐกิจโลกวุ่นวาย นโยบายหลายประเทศไร้ผล
    -วงการสงฆ์ปฏิรูปตนเอง
    -ประเทศแถบแอฟริกา เกิดจลาจลนองเลือด
    -เกาหลี อินโดนีเซีย มีภัยธรรมชาติหฤโหด ผู้คนล้มตาย
    -เกิดอุบัติเหตุทางทะเลหลายประเทศ ไทยเกิดเรือชนกันจนเสียหายที่อ่าวไทย เรือบรรทุกน้ำมันเสียหาย
    -เขมรปล้นคนไทย จับวัวควายหลายตัว จับคนไทยนับสิบ

    กันยายน

    -จีน เวียดนามโดนไต้ฝุ่น
    -ไทยเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางเหนือ เกิดต่อเนื่องหลายครั้ง และทวีความรุนแรง
    -เศรษฐกิจแย่ หุ้นตก ชาวนากรรมกรมีหนี้สิน ผู้คนอดอยากล้มตาย บุคคลสำคัญสุขภาพทรุดโทรม
    -เกิดโรคระบาด ขาดแคลนเรื่องอุปโภค บริโภค โจรผู้ร้ายชุกชุม
    -เกิดอุบัติเหตุใหญ่แทบทั้งเดือน มีการตายหมู่ทั้งทางรถยนต์ ทางเรือ และทางเครื่องบิน
    -อาจมีการปรับ ครม. ส.ส.ร่วงหล่น
    -สหรัฐฯ ประสบความสำเร็จในการปล่อยจรวด
    -อินโดนีเซียแผ่นดินไหวรุนแรง คนตายนับพัน หายไปนับหมื่น
    -ยุโรปเกิดปัญหาเศรษฐกิจ สวีเดนลดค่าเงิน รถไฟชนกันในฝรั่งเศส คนตายหมู่

    ตุลาคม

    -ทางใต้ขอแบ่งแยกดินแดน เพื่อปกครองตนเอง
    -เกิดแผ่นไหวรุนแรงในเอเชียกลางของโซเวียตและกรีซ ฝังคนนับพัน
    -ตะวันออกกลางไม่ฟังสหรัฐฯ สหรัฐฯ มีความจำเป็นต้องยกพลขึ้นบก แม้สำเร็จแต่ก็เสียกำลังคนมาก
    -จีนเกิดแผ่นดินไหว และแห้งแล้งมากกว่า 50 ล้านเอเคอร์ เสียหายหนัก ขาดน้ำบริโภค
    -ความขัดแย้งของพม่าติดชายแดนไทยเกิดปัญหา ส่งผลขยายความรุนแรงเพิ่ม

    พฤศจิกายน

    - ไข้หวัดนกระบาดหนัก กลายพันธุ์ทำให้ติดต่อจากมนุษย์สู่มนุษย์ ไม่มีวัคซีนรักษา ผู้คนล้มตาย (อาจจะเป็นไข้หวัดใหญ่ 2009)
    -ไทยได้รับการสรรเสริญจากต่างชาติ มีแขกมาเยี่ยมเยือน ได้รับการเอื้อเฟื้อ
    -จีนเกิดแผ่นดินไหว ภัยธรรมชาติ มีคนตาย
    -สหรัฐฯ เกิดภัยธรรมชาติ อากาศหนาวรุนแรงในรอบ 100 ปี มีคนตาย เศรษฐษกิจเสียหายรุนแรง
    -เกิดพายุไซโคลนรุนแรงเข้าภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพฯ
    -รัฐบุรุษโด่งดังของโลกจะร่วงหล่นไปจากโลก วงการศาสนาทั่วโลกรับผลกระทบกระเทือน ผ่าตัดครั้งใหญ่ ประมุขศาสนาสำคัญพบจุดอันตราย
    -บุคคลสำคัญหย่าร้าง เป็นข่าวใหญ่ของโลก

    ธันวาคม

    -ดินฟ้าอากาศวิปริต อาเพศไปทั่ว อากาศหนาวจัดในรอบร้อยปี คนเสียชีวิต เกิดหิมะตกในเมืองไทย
    -สึนามิพัดถล่มทางฝั่งอันดามัน เสียหายใหญ่ คนตายนับแสน
    -น้ำแข็งขั้วโลกละลายเร็ว น้ำทะเลสูง น้ำท่วมใหญ่โลกในที่ลุ่มต่ำ หมู่เกาะบางแห่งจมลง สูญเสียครั้งใหญ่
    -รัฐบาลล้มลุกคลุกคลาน เศรษฐกิจแย่ หุ้นตกต่ำ
    -สงครามยืดเยื้อจนเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3

    คำแนะนำ

    คำพยากรณ์เหล่านี้จะฟังดูแล้วหดหู่ น่าใจหาย โสรัจจะให้คำแนะนำว่าเป็นเพียงแนวทาง การคาดคะเน ไม่ให้คนตั้งอยู่ในความประมาทและหาทางระวังป้องกัน เพราะวิชาโหราศาสตร์นั้นเป็นเพียงทฤษฏี ที่กำหนดขึ้นเพื่อใช้เป็นหลักในการให้คำพยากรณ์ ซึ่งอาจจะเกิด หรือไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ ที่สำคัญกว่านั้นคุณต้องยึดถือผลกรรมในภพชาติปัจจุบัน ยึดมั่นในผลของการกระทำกรรมดีและกรรมชั่ว

    Credit : Positioning Magazine ธันวาคม 2551

    ที่มา http://www.spiceday.com/viewthread.php?tid=43613
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    แก้ไขนิด รีบพิมพ์ไปหน่อย

    ได้ยินอีกหนึ่งตำรามาใหม่ (แต่ต้องใช้เวลาทำนิดนึง)
    คือ เอาใบบัวบกมาตำลงในกะลามะพร้าว (ทำเป็นครก) เอาใบบัวบกมาบดให้ละเอียดในกะลามะร้าว แล้วเอาไปห่อผ้าขาวบางทั้งครกทั้งใบ ต้มให้เดือด 15 นาที แล้วค่อยเอามาดื่มแทนน้ำเลย จนกว่าจะหาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มิถุนายน 2009
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    If you thrive to die you will live, If you wish to live you will die.

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->คาธ<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2170577", true); </SCRIPT> สมาชิก

    โปรดนำไปพิจารณาถึงความเป็นไปได้ของข้อมูล ที่ผมได้มาจากหนังสือชุดหนึ่งและขอให้ท่านทั้งหลาย อยู่ในความไม่ประมาทในทุกเรื่องครับ

    • จะเกิดโรคระบาดใหญ่หลายโรค ก่อนและระหว่างช่วงการเปลี่ยนแปลงของโลก
    • แผ่นดินไหวรุนแรง จะเป็นผลมาจากดาวเคราะห์ดวงอื่น และจะทำให้แกนโลกเอียง ทำให้อากาศเปลี่ยนแปลงในอนาคต บริเวณโลกส่วนบนจะร้อนส่วนบริเวณอื่นๆ ส่วนมากจะอบอุ่น
    • การเอียงของแกนโลก จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดภัยพิบัติอย่างรุนแรง
    • เมื่อดาวหางสว่างที่ไม่รู้จักปรากฏขึ้น จะเป็นช่วงที่เกิดแผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิด ซึ่งจะทำให้ภูมิอากาศโลกเปลี่ยนแปลง เป็นผลทำให้เกิดการขาดแคลนอาหารและน้ำ ทำให้เกิดความวุ่นวายไปทั่วโลก จะเกิดการผุดขึ้นของพวกกลุ่มคลั่งศาสนา ที่ไม่ได้นำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดี
    • ระดับน้ำทะเลสูงขึ้นประมาณ [FONT=Times New Roman, serif]100 [/FONT]ฟุตจากการดันตัวขึ้นของพื้นดินในบริเวณมหาสมุทรในปัจจุบัน เกิดเกาะใหม่ๆเพิ่มขึ้นมา
    • เผ่นดินเอเชียส่วนหนึ่งจะกลายเป็นเกาะใหญ่หลายเกาะ รัสเซียและจีนส่วนบนจะยังคงสภาพเดิม จะเกิดทวีปใหญ่ขึ้นมาใหม่ในมหาสมุทรแปซิฟิคและแอตแลนติก บริเวณที่สูงที่กลายเป็นเกาะจะเกิดการขาดแคลนอาหารและโรคต่างๆ
    • บางที่ในโลกจะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงมาก ถึงขนาดที่ลาวาปะทุออกมา เกาะอังกฤษประมาณครึ่งหนึ่งจะหายไป จากนั้นจะเกิดสงครามระหว่างบางประเทศที่เป็นผลมาจากการขาดแคลนอาหาร อเมริกาจะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงมากเมื่อเทียบกับที่อื่น แต่จะยังมีอาหารและไม่ถูกรุกรานเพราะมีทะเลกั้น จีนและอินเดียจะขาดแคลนอาหาร และรุกรานรัสเซียและยุโรปตะวันออก
    • ช่วงระยะเวลาการเกิดภัยพิบัติใหญ่ ที่จะทำให้โลกเปลี่ยนแปลงอยู่ที่ประมาณ [FONT=Times New Roman, serif]6 [/FONT]ถึง [FONT=Times New Roman, serif]10 [/FONT]ชั่วโมง อาจจะเกิดในช่วงสงคราม
    • การเปลี่ยนแปลงของโลก จะทำให้คนส่วนมากเห็นถึงความไม่ถูกต้องของการยึดติดในวัตถุ นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางสังคมในทางที่ดีขึ้น
    • หลังจากสงครามและภัยพิบัติ มนุษย์จะมีความพัฒนาทางด้านจิตวิญญาณมากขึ้น
    • จะมีมนุษย์ต่างดาวมาช่วยเหลือมนุษย์ในช่วงภัยพิบัติ แต่อาจจะเป็นส่วนน้อย
    • วิถีแห่งเวลามีความเป็นไปได้หลายทาง แต่บางเรื่องจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้
    • ในช่วงภัยพิบัติใหญ่เหล่า คนที่ทำกรรมไม่ดีไว้จะเสียชีวิตและไม่ได้กลับมาเกิดในโลกนี้อีก
    • จะเกิดพายุรุนแรงทั้งบนบกและทะเล
    • จะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงก่อน หลังจากนั้นจึงจะเกิดคลื่นยักษ์เข้าหาแผ่นดิน<!-- google_ad_section_end -->
    09-06-2009, 02:47 PM ​



    <!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มิถุนายน 2009
  17. goldbell

    goldbell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +1,340
    พระเครื่องที่กันนิวเคลียร์ได้ <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    <HR align=center width="100%" color=white noShade SIZE=1>
    พระเครื่องที่กันนิวเคลียร์ได้เท่าที่ผมทราบก็มี
    1.
    ปฐวีธาตุของเจ้าคุณนรฯ(ส่วนพระเครื่องอื่นของท่านผมไม่แน่ใจว่าท่านจะอธิษฐานให้กันได้หรือไม่ แต่ปฐวีธาตุนี่ท่านบอกไว้ชัดเจนว่ากันได้แน่นอน)
    2.
    พระเครื่องของหลวงพ่อฤาษีฯท่านก็อธิษฐานไว้หลายรุ่นที่กันได้ เช่น พระคำข้าว พระหางหมาก สมเด็จองค์ปฐม ผ้ายันต์พิชัยสงคราม เหรียญวันเกิดรุ่นต่างๆ
    3.
    เหรียญเปืดโลกของลป.ดู่ วัดสะแก(ซึ่งหลวงปู่ครูบาเจ้าเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ การันตี)แต่โดยส่วนตัวผมคิดว่าพระเครื่องรุ่นอื่นๆของท่านก็กันได้ครับ
    4.
    พระเครื่องของลป.ชื้น วัดญาณเสน อยุธยา ผมเคยเอาพระไปให้ท่านอธิษฐานจิตหลายครั้งเวลาท่านอธิษฐานจิตท่านจะพูดออกมาให้ได้ยินเลยว่าขอให้พระกันรังสีปรมาณูและขีปนาวุธทุกชนิด เพราะฉะนั้นพระเครื่องของท่านที่ท่านเสกเองย่อมกันได้ แม้แต่ตอนที่ท่านได้รับไปพุทธาภิเษกพระกริ่งรุ่น60ปีธรรมศาสตร์(ซึ่งหลวงตามหาบัวก็ไปร่วมพิธีด้วยเป็นครั้งแรก เพราะในหลวงท่านเสด็จและขอร้อง)พอพุทธาภิเษกเสร็จท่านก็ประกาศในงานเลยว่าพระเครื่องรุ่นนี้กันนิวเคลียร์ได้
    5.
    พระกริ่งรุ่น60ปีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งลป.ชื้น วัดญาณเสนเป็นผู้การันตี
    6.
    วิธีทำน้ำอธิษฐานของคุณแม่ชีบุญเรือน โตงบุญเติม วัดอาวุธ(ผู้สร้างพระพุทโธน้อยอันโด่งดัง) ท่านได้เคยอธิษฐานจิตศิลาน้ำไว้ให้ลูกศิษย์ไว้แช่น้ำกินเป็นน้ำมนต์ แต่ถ้าใครไม่มีศิลาน้ำท่านก็ได้บอกวิธีการทำน้ำอธิษฐานให้ ซึ่งถ้ากินทุกวันท่านบอกว่าจะทำให้เนื้อหนังเป็นทิพย์แม้แต่รังสีอะไรก็ทำอะไรไม่ได้ วิธีการทำน้ำอธิษฐานของท่านรู้สึกว่าที่วัดจะยังมีแจกอยู่มังครับ ใครสนใจลองไปขอดูครับ
    6.
    ปฐวีธาตุของลป.คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย นครพนม ต้องบอกก่อนว่าปฐวีธาตุของท่านต้องได้มาจากใต้แม่น้ำโขงเท่านั้น และชนิดที่ท่านไปเก็บมาตอนที่ท่านลงไปเที่ยวเมืองบาดาลนั้นท่านจะหวงมากท่านจะใส่อ่างแก้วแช่น้ำไว้อยู่ที่หัวเตียงท่าน แต่ที่ท่านให้บูชาที่ตู้วัตถุมงคลที่วัดท่านองค์ละ10-20บาทนั้นยังเป็นปฐวีธาตุชั้นรรอง เพราะปฐวีธาตุที่แท้จริงของท่านนั้นจะมีลักษณะเป็นกรวดที่ค่อนข้างโปร่งแสงไม่ทึบเหมือนหินตู้ปลา คล้ายเม็ดฮอล์เลยครับและจะต้องไม่มีรอยร้าวภายในด้วยและผิวจะมันวาวคล้ายพระธาตุเลยครับ และที่สำคัญมีอภินิหารเสด็จหนีได้ด้วยนะครับ เพราะเคยมีรุ่นพี่ของเพื่อนคนนึงได้ปฐวีธาตุชนิดพิเศษของท่านมาแล้วไปปรามาสท่านเข้า หาว่าปฐวีธาตุของท่านไม่ศักสิทธิ์จริงถ้าจริงก็ต้องแสดงอภินิหารให้ดูบ้างหรือถ้าไม่ชอบใจไม่อยากอยู่กับเขาก็ช่วยไม่ได้เพราะเขาเป็นคนขี้ร้อนชอบลงอ่างเป็นประจำ แต่เขาก็จะถอดพระก่อนเข้าไปทุกครั้ง แต่วันนั้นพอเขาพูดแบบนี้แล้วถอดสร้อยไว้ในรถ ได้เรื่องเลยครับ หายไปเลยทั้งๆที่สร้อยก็ไม่ขาดห่วงก็ยังดีอยู่ ไปแต่ปฐวีธาตุที่เขาเลี่ยมจับขอบทองเอาไว้แต่ห่วงที่ห้อยยังอยู่ คราวนี้เลยเป็นเรื่องเลยครับต้องโทรฯไปขอขมาหลวงปู่ท่านและถาว่าทำยังไงถึงจะได้กลับคืน หลวงปู่ท่านก็ให้ตั้งพานอัญเชิญและสวดมนต์ที่ท่านให้มาทุกวันตอนเที่ยงคืนและแผ่เมตตาขอขมาเจาะจงไปที่พญานาคผู้รักษาปฐวีธาตุนี้ที่แม่น้ำโขงพญานาคที่อื่นไม่ได้ ปรากฏว่าเขาสวดและทำตามที่หลวงปู่บอกอยู่ประมาณ15วันมังครับท่านก็กลับมาที่พานและเป็นองค์เดิมด้วยแต่โทษทีโดนพญานาคท่านริบทอที่หุ้มไปด้วยคืนมาแต่องค์ท่านเท่านั้น และคืนก่อนที่ท่านจะเสด็จกลับมา ภรรยาของคนนี้ก็ได้ฝันว่าท่านจะกลับมาในวันรุ่งขึ้นและก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ
    วิธีการเสกปฐวีธาตุนี้หลวงปู่คำพันธ์ท่านไปได้ตำราการเสกมาจากลานทองในองค์พระธาตุพนมตอนที่องค์พระธาตุท่านล้มครับ แล้วเมื่อท่านศึกษาได้แล้วท่านก็ได้นำไปคืนบรรจุไว้ในองค์พระธาตุตามเดิม ส่วนเรื่องที่ว่าปฐวีธาตุท่านกันนิวเคบียร์ได้ก็สืบเนื่องมาจากท่านเจ้าคุณนรฯท่านเคยบอกไว้ก่อนจะมรณภาพว่าการเสกปฐวีธาตุนั้นนอกจากท่านแล้วต่อไปก็จะมีพระที่อยู่ทางอีสานรูปหนึ่งทำได้แบบท่าน<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ราชินีอังกฤษรณรงค์ปลูกผักสวนครัว

    [​IMG]

    ลอนดอน 14 มิ.ย. – พระราชวังบัคกิงแฮมของอังกฤษ ทำแปลงผักสวนครัวปลอดสารพิษตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธ ที่ 2 ในการรักษาพันธุ์พืชท้องถิ่น

    เจ้าหน้าที่เกษตรแบ่งพื้นที่ในแปลงผักปลอดสารพิษขนาด 4 x 10 เมตร สำหรับปลูกมะเขือเทศ ถั่วฝัก หัวหอมใหญ่ กระเทียมต้น และแครอต ซึ่งที่ผ่านมาได้นำผลผลิตบางส่วนมาใช้ในห้องเครื่องของพระราชวัง โดยเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลแปลงผักเผยว่า การปลูกผักสวนครัวในพระราชวัง ไม่เพียงแต่เพื่อรักษาพันธุ์พืชเก่าแก่ หากแต่ยังมีนัยสำคัญต่อการรักษามรดกและประวัติศาสตร์ของชาติ
    การปลูกผักสวนครัวในพระราชวังบัคกิงแฮมก่อนหน้านี้ มีขึ้นในห้วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งราชวงศ์อังกฤษพยายามส่งเสริมให้ประชาชนปลูกพืชผักไว้รับประทานเองในช่วงขาดแคลน ที่ผ่านมาการปลูกผักสวนครัวเริ่มเป็นที่นิยมในหมู่บุคคลผู้มีชื่อเสียง รวมทั้ง นางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ที่ริเริ่มให้ทำแปลงสวนผักที่ทำเนียบขาว เมื่อเดือนมีนาคม.- สำนักข่าวไทย

    2009-06-14 10:07:32

    เกิดเหตุแผ่นดินไหวปานกลางที่เปรู

    [​IMG]

    อาเรกีปา 14 มิ.ย. - ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวปานกลางที่เมืองอาเรกีปา เมืองใหญ่อันดับสองของเปรูในวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีออกจากบ้าน แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ ระบุว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหวขนาด 5.4 ริกเตอร์ อยู่ห่างไปในจังหวัดใกล้เมืองอาเรกีปา ราว 28 กิโลเมตร และลึกใต้พื้นดิน 54 กิโลเมตร ส่งผลให้เกิดฝุ่นควันตลบไปทั่วเมือง และมีรายงานว่าระบบโทรศัพท์ขัดข้องด้วย ทั้งนี้ เมืองอาเรกีปา อยู่ห่างไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงลิมา ราว 720 กิโลเมตร .-สำนักข่าวไทย

    2009-06-14 09:48:50

    ผู้เชี่ยวชาญบราซิลชี้เครื่องบินแอร์ฟรานซ์ ไม่ได้ระเบิดกลางอากาศ

    [​IMG]

    เรซิเฟ 14 มิ.ย.- ผู้เชี่ยวชาญจากบราซิล เปิดเผยว่า เศษชิ้นส่วนเครื่องบินแอร์บัส เอ 330 ของสายการบินแอร์ฟรานซ์เที่ยวบิน เอเอฟ 447 ที่ประสบอุบัติเหตุตกในมหาสมุทรแอตแลนติก เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว บ่งชี้ว่า เครื่องบินดิ่งลงสู่มหาสมุทรโดยทันที และไม่ได้ระเบิดกลางอากาศ

    นายอารี เจอร์มาโน อดีตนักบิน ซึ่งเขียนหนังสือเกี่ยวกับเครื่องบินตก กล่าวกับหนังสือพิมพ์โอ โกลโบ ว่า ภาพที่ได้จากกองทัพอากาศบราซิลทำให้เชื่อว่า เกิดเหตุกับเครื่องบินลำนี้อย่างไม่คาดฝันและรวดเร็วมาก ทำให้ลูกเรือไม่มีเวลาตั้งตัว เพราะจากเก้าอี้ที่อยู่ในพื้นที่ของลูกเรือมีลักษณะถูกพับเก็บ โดยที่เข็มขัดนิรภัยห้อยลงมา บ่งชี้ว่าลูกเรือกำลังทำหน้าที่อยู่ในห้องผู้โดยสาร ซึ่งถ้ามีสัญญาณเตือนภัย ลูกเรือจะต้องมานั่งอยู่ที่เก้าอี้ ลักษณะดังกล่าวทำให้เชื่อว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ไม่มีเวลาแม้จะเตรียมตัว

    ทางด้าน กัปตันโรนัลโด เจนกินส์ ที่ปรึกษาความปลอดภัยของ National Union of Air Carriers (SNEA) กล่าวกับหนังสือพิมพ์โกลโบ ว่าจากหลักฐานเสื้อนิรภัยและชิ้นส่วนด้านในของเครื่องบิน ไม่พบร่องรอยไฟไหม้หรือเขม่าควัน ทำให้เชื่อว่าเครื่องบินไม่ได้ระเบิดกลางอากาศก่อนดิ่งลงมหาสมุทร และจากภาพถ่ายหลาย ๆ ภาพของชิ้นส่วนเครื่องบินที่ลอยอยู่ในน้ำและประตูห้องสุขา ก็ไม่พบร่องรอยของไฟไหม้.- สำนักข่าวไทย

    2009-06-14 10:27:52

    บริษัทยาสหรัฐพร้อมจำหน่ายวัคซีนหวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่

    [​IMG]

    อิลลินอยส์ 14 มิ.ย. – บริษัทเวชภัณฑ์แบกซ์เตอร์ อินเตอร์เนชันแนลประกาศกำลังเร่งผลิตวัคซีนต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ คาดพร้อมจำหน่ายได้ภายในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

    บริษัทแบกซ์เตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทกำลังเร่งผลิตวัคซีนอย่างเต็มที่ โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตอันเป็นสิทธิบัตรของบริษัทเองทำให้สามารถลดระยะเวลาการผลิตวัคซีนจากเดิม 26 สัปดาห์ เหลือเพียง 13 สัปดาห์ ขณะที่องค์การอนามัยโลกประกาศการระบาดลุกลามทั่วโลกของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่แล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งจนถึงขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 45 รายในสหรัฐ.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-14 10:32:55

    จีนตรวจแหล่งลอบปลูกฝิ่นนอกกรุงปักกิ่ง

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 14 มิ.ย. – ตำรวจกรุงปักกิ่งนำเฮลิคอปเตอร์บันทึกภาพทางอากาศ ตรวจสอบแหล่งลักลอบปลูกฝิ่นรอบนอกเมืองหลวง

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า ตำรวจกรุงปักกิ่งได้นำเฮลิคอปเตอร์บันทึกภาพทางอากาศยังพื้นที่เนินเขาห่างจากกรุงปักกิ่ง ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ ราว 70 กิโลเมตร หลังได้รับรายงานว่ามีการลักลอบปลูกฝิ่นในพื้นที่ห่างไกลเข้าถึงยาก บริเวณรอยต่อระหว่างกรุงปักกิ่งกับมณฑลเหอเป่ย และเจ้าหน้าที่เตรียมขยายการตรวจสอบในอีกหลายพื้นที่ตลอด 2 สัปดาห์หน้า

    ปัจจุบันกฎหมายจีนห้ามการปลูกฝิ่นเกิน 500 ต้น ฝิ่นซึ่งสามารถใช้เป็นได้ทั้งยา หรือองค์ประกอบสำคัญในการผลิตเฮโรอีน เคยเป็นสินค้าออกสำคัญของจีนในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 แต่ปัจจุบันฝิ่นมากกว่าร้อยละ 90 ผลิตขึ้นในอัฟกานิสถาน.- สำนักข่าวไทย

    2009-06-14 10:40:28

    แอลจีเรียเผยราคาน้ำมันดิบจะถึง 90 ดอลลาร์/บาร์เรล ในปีหน้า

    [​IMG]

    แอลเจียร์ 14 มิ.ย. - นายชาคิบ เคลิล รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของแอลจีเรีย หนึ่งในชาติสมาชิกกลุ่มโอเปค กล่าวว่า ตลาดน้ำมันจะมีเสถียรภาพเมื่อราคาน้ำมันดิบอยู่ที่บาร์เรลละ 90 ดอลลาร์ ซึ่งจะขึ้นไปถึงราคานี้ในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2553

    ส่วนราคาน้ำมันดิบในปัจจุบัน ซึ่งขึ้นมายืนอยู่เหนือระดับ 70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ถือเป็นสถานการณ์ปกติ เนื่องจากปริมาณน้ำมันสำรองลดลง อีกทั้งทบวงพลังงานระหว่างประเทศ (ไออีเอ) เพิ่มประมาณการความต้องการน้ำมันในโลก นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นที่หนุนให้ราคาน้ำมันสูงขึ้น เช่น สหรัฐบริโภคน้ำมันเพิ่มขึ้น และเห็นสัญญาณเศรษฐกิจฟื้นตัวในสหรัฐและจีน

    นายเคลิล ระบุด้วยว่า กลุ่มโอเปคจะยึดมั่นในโควตาการผลิตน้ำมัน เขาไม่คิดว่าราคาน้ำมันจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เชื่อว่าอาจจะคงที่หรือลดลงมาอยู่ที่ 65-70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

    ราคาน้ำมันดิบเมื่อวันศุกร์ปรับตัวลงมา เพราะแรงเทขายทำกำไรที่ได้ปัจจัยหนุนจากการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ราคาน้ำมันดิบที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อปิดตลาดวันศุกร์ อยู่ที่ 72.04 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ลดลง 64 เซนต์ จากราคาปิดเมื่อวันพฤหัสบดี. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-14 11:43:38

    อียูวิตกต่อเหตุขัดแย้งและความรุนแรงในการเลือกตั้งที่อิหร่าน

    [​IMG]

    บรัสเซลส์ 14 มิ.ย. - สหภาพยุโรป หรืออียู กล่าวว่า อียูวิตกอย่างยิ่งเกี่ยวกับความขัดแย้งในการเลือกตั้งประธานาธิบดีอิหร่านและความรุนแรงที่เกิดขึ้นภายหลังการประกาศผลว่า ประธานาธิบดีมาห์มุด อาห์มาดิเนจัด ได้รับการเลือกตั้งต่ออีกสมัยเมื่อวานนี้

    แถลงการณ์ของอียูคาดหวังว่า ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่อิหร่าน จะนำไปสู่โอกาสในการรื้อฟื้นการเจรจาปัญหานิวเคลียร์อิหร่าน และรัฐบาลใหม่อิหร่านจะตอบรับประชาคมโลกมากขึ้นและเคารพต่อข้อตกลงระหว่างประเทศ

    ก่อนหน้านี้ทางการอิหร่านประกาศว่า ประธานาธิบดีอาห์มาดิเนจัด ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งอย่างถล่มทลายได้ดำรงตำแหน่งต่ออีกหนึ่งสมัย แต่ผลการเลือกตั้งดังกล่าวก่อให้เกิดเหตุจลาจลในกรุงเตหะราน เนื่องจากกลุ่มผู้สนับสนุนฝ่ายค้านพากันออกมาประท้วงตามท้องถนนและปะทะกับตำรวจซึ่งนับเป็นเหตุจลาจลที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นนับตั้งแต่เหตุนักศึกษาประท้วงเมื่อ 10 ปีก่อน .-สำนักข่าวไทย

    2009-06-14 09:40:40

    สหรัฐผิดหวังท่าทีแข็งกร้าวของเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    แคนาดา 14 มิ.ย. - นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐผิดหวังเป็นอย่างยิ่งต่อท่าทีที่แข็งกร้าวของเกาหลีเหนือ และ สหรัฐจะทำทุกวิถีทางเพื่อยุติการแพร่ขยายอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

    คำกล่าวของ นางคลินตัน มีขึ้นภายหลังจากที่รัฐบาลเกาหลีเหนือขู่ว่า จะผลิตอาวุธนิวเคลียร์มากขึ้นและเริ่มเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมสำหรับโครงการอาวุธนิวเคลียร์ ภายหลังจากเมื่อวันศุกร์ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติลงมติใช้มาตรการคว่ำบาตรลงโทษการทดลองนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ
    อย่างไรก็ตาม นางซูซาน ไรซ์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติ เตือนว่า การใช้มาตรการคว่ำบาตรที่เข้มงวดขึ้นกับเกาหลีเหนือ อาจทำให้เกาหลีเหนือมีท่าทีตอบโต้ที่แข็งกร้าวมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-14 09:42:24

    ฟิลิปปินส์พบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่พุ่งเป็น 111 คน

    [​IMG]

    มะนิลา 13 มิย.-รัฐมนตรีสาธารณสุขฟิลิปปินส์ ยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในฟิลิปปินส์ได้พุ่งเกิน 100 คน แล้ว แต่ทั้งหมดล้วนมีอาการเจ็บป่วยไม่รุนแรง

    โดยขณะนี้ ฟิลิปปินส์มีตัวเลขผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่พุ่งไปอยู่ที่ 111 คน และมีอยู่ 38 คน ที่มีอาการดีขึ้นแล้ว ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 19 คนที่พบ ปรากฎว่า เป็นคนฟิลิปปินส์ 18 คน อีกคนเป็นชาวต่างชาติ

    ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า มหาวิทยาลัยจะเริ่มเปิดการเรียนการสอนในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ หลังระงับการเรียนการสอนไปนาน 1 สัปดาห์ เนื่องจากโรงเรียนหลายแห่งมีรายงานพบนักเรียนติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 16:27:25

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทะเลจีนใต้ และหมู่เกาะสแปรทลีย์
    ชนวนแห่งความขัดแย้งด้านสิทธิครอบครอง

    [​IMG]

    บริเวณทะเลจีนใต้ กล่าวได้ว่าเป็นเส้นทางการจราจรทางทะเล ที่คับคั่งที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ประมาณกันว่าเกือบครึ่งหนึ่งของเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ ระดับซุปเปอร์แทงเกอร์จะต้องเดินทางผ่านเส้นทางทะเลจีนใต้

    นอกจากนี้พื้นที่ในเขตทะเลจีนใต้ยังมีความสำคัญ ในเชิงยุทธศาสตร์ เนื่องจากคาดว่า ในบริเวณนี้มีแหล่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ และมีหลายประเทศที่ต้องใช้พลังงานจำนวนมาก

    ทะเลจีนใต้เป็นส่วนหนึ่งของมหาสมุทรแปซิฟิค โดยมีอาณาบริเวณจากทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ ครอบคลุมจากประเทศสิงคโปร์ และช่องแคบมะละกา ไปจนถึงพื้นที่ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณช่องแคบไต้หวัน ในบริเวณพื้นที่ทั้งหมดนั้น มีทั้งแนวปะการัง หินโสโครก และเกาะเล็กเกาะน้อยประมาณ 200 เกาะ ในแนวหมู่เกาะสแปรทลีย์ (Spratly Islands) และหมู่เกาะพาราเซล (Paracel Islands)

    เกาะหรือโขดหินเหล่านี้จำนวนมากเป็นเพียงยอดแหลมโผล่ขึ้นมาจากทะเล เป็นอุปสรรคในการเดินเรือ และไม่เหมาะแก่การตั้งถิ่นฐานใดๆ โดยพื้นที่รวมทั้งสิ้นของ หมู่เกาสแปรทลีย์มีไม่ถึง 3 ตารางไมล์ ซึ่งเป็นเนื้อที่อันน้อยนิด แต่ทว่ามีความสำคัญทางด้านยุทธศาสตร์และการเมืองยิ่งนัก เพราะหากสามารถอ้างสิทธิการเป็นเจ้าของเหนือดินแดนดังกล่าวได้สำเร็จ ก็จะนำไปสู่การอ้างสิทธิเพิ่มเติมในน่านน้ำใกล้เคียง และย่อมรวมถึงทรัพยากรน้ำมันและก๊าซธรรมชาติอันมหาศาล ใต้ท้องทะเลอีกด้วย

    ที่ผ่านมาการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเซียตะวันออก มีอัตราสูงที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ถึงแม้ว่าจะประสบกับภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจเมื่อประมาณ 3 ปีก่อนก็ตาม โดยที่การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในระดับสูงเช่นนี้ ย่อมควบคู่กันกับความต้องการใช้พลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น มีการคาดกันกันว่าในช่วงระยะเวลา 20 ปีจากนี้ไป การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเซียตะวันออกจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง และการใช้พลังงานโดยเฉพาะน้ำมันจะเพิ่มขึ้นทุกปี เฉลี่ยร้อยละ 3 ต่อปี โดยที่เกือบครึ่งหนึ่งจะมาจากประเทศจีน ซึ่งจะทำให้ปริมาณการใช้น้ำมันเพิ่มขึ้นจาก ระดับ 12 ล้านบาร์เรลต่อวันในปี 2543 เป็นกว่า 20 ล้านบาร์เรลต่อวัน ภายในปี 2563 หรือเพิ่มขึ้นถึง 2 ใน 3 ของระดับการใช้พลังงานในปัจจุบัน

    อย่างไรก็ตาม ความต้องการใช้น้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นนี้ ยังคงต้องพึ่งพาการนำเข้าน้ำมัน จากแถบตะวันออกกลางและแอฟริกา ซึ่งการขนส่งน้ำมัน รวมทั้งการขนส่งสินค้าอื่นๆ เข้าสู่ภูมิภาคนี้ ส่วนใหญ่จะต้องผ่านทางช่องแคบมะละกา แล้วต่อไปยังพื้นที่ส่วนอื่นของทะเลจีนใต้ ก่อนขนส่งต่อไปยังประเทศต่างๆ ในเอเซีย-แปซิฟิค ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ ของทะเลจีนใต้ต่อภูมิภาคเป็นอย่างยิ่ง

    การอ้างสิทธิในเขตทะเลจีนใต้


    ขณะนี้มีความขัดแย้งในหลายประเด็น เกี่ยวกับการอ้างสิทธิเหนือพื้นที่ในทะเลจีนใต้ แต่จุดที่มีความขัดแย้งที่สุดและได้รับการจับตามองจากทั่วโลกคือ การอ้างสิทธิเหนือหมู่เกาะสแปรทลีย์ และหมู่เกาะพาราเซล และบ่อยครั้งที่ความขัดแย้งนี้เกี่ยวพันถึงการอ้างสิทธิเหนือทรัพยากรธรรมชาติน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ ดังสามารถสรุปได้พอสังเขปดังนี้
    1. จีนได้เผยแพร่แผนที่ทางการของตน โดยแสดงเขตพื้นที่คลุมเครือว่า อาจจะครอบคลุมบริเวณหมู่เกาะนาทูนา อันเป็นแหล่งก๊าซธรรมชาติขนาดใหญ่ของอินโดนีเซียด้วย ทำให้อินโดนีเซียตอบโต้ด้วยการจัดซ้อมรบทางทหารที่ใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยมีมาในบริเวณหมู่เกาะนาทูนาในปี พ.ศ. 2539
    2. ฟิลิปปินส์ได้ทำการสำรวจและผลิตก๊าซธรรมชาติและคอนเดนเสท ในแหล่ง “มาลาปายา และคามาโก” ซึ่งอยู่ในน่านน้ำที่จีนกำลังอ้างสิทธิ โดยที่จีนไม่เคยได้ทักท้วงมาก่อน
    3. แหล่งก๊าซธรรมชาติหลายแห่งของมาเลเซีย บริเวณนอกชายฝั่งของเกาะซาราวัค ก็อยู่ในน่านน้ำที่จีนอ้างสิทธิ แต่จีนก็ไม่เคยทักท้วงการพัฒนาแหล่งก๊าซเหล่านี้เช่นเดียวกันกับแหล่งก๊าซของฟิลิปปินส์
    4. เวียดนามและจีน ต่างอ้างสิทธิเหนือแหล่งน้ำมันในพื้นที่นอกชายฝั่งเวียดนาม โดยจีนอ้างสิทธิในพื้นที่ทางตะวันตกของหมู่เกาะสแปรทลีย์นี้ว่าเขต Wan Bei-21 (WAB-21) ซึ่งเป็นเขตที่เวียดนามเรียกว่า Block 133, 134, 135 ความขัดแย้งนี้ทำให้บริษัทโคโนโค และปิโตรเวียดนาม ไม่สามารถเข้าเจาะสำรวจบริเวณดังกล่าวได้ตามกำหนด นอกจากนี้แหล่งน้ำมัน Dai Hung (หมีใหญ่) ของเวียดนามก็อยู่ในเขตน่านน้ำที่จีนอ้างสิทธิเช่นกัน
    5. ในพื้นที่บริเวณอ่าวไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทะเลจีนใต้ที่มีก๊าซธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ แต่ยังไม่มีการกำหนดเส้นแบ่งเขตแดนในทะเลจีนใต้ที่ชัดเจน แม้กระนั้นได้มีหลายบริษัท ที่ได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อทำการขุดสำรวจไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถเริ่มดำเนินการได้ในบริเวณ ที่ยังมีข้อพิพาทกันระหว่างกัมพูชากับไทย ในส่วนพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยกับเวียดนาม โดยได้มีการเจรจาตกลงกันได้ตั้งแต่เมื่อเดือนสิงหาคม 2540 อีกทั้งได้มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือ ในการสำรวจและพัฒนาในพื้นที่พัฒนาร่วม ไทย-มาเลเซีย และมาเลเซีย-เวียดนาม (อันหลังมีผลตั้งแต่ 4 มิถุนายน 2536)
    การอ้างสิทธิต่างๆ นี้มีรากฐานมาตั้งแต่ในประวัติศาสตร์ แต่ก็อยู่บนหลักการซึ่งเป็นที่ยอมรับกันเป็นสากล ซึ่งอนุญาตให้แต่ละประเทศสามารถอ้างสิทธิเหนืออาณาเขตนอกชายฝั่งบริเวณที่เป็นไหล่ทวีปของประเทศนั้นๆ ได้ รวมทั้งอนุสัญญาสหประชาชาติปี 2525 ว่าด้วยกฎหมายทางทะเล (United Nations Convention on the Law of the Sea)

    ที่มา http://www.eppo.go.th/vrs/VRS51-07-Spratly.html

    ไต้หวันเสริมกำลังยามฝั่งทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    ไทเป 14 มิ.ย. – ไต้หวันเตรียมเสริมกำลังยามฝั่งบริเวณหมู่เกาะสแปรทลีย์ หลังพบเรือประมงต่างชาติเพิ่มขึ้นผิดสังเกต

    สื่อท้องถิ่นอ้างถึงโฆษกสำนักยามฝั่งไต้หวัน เปิดเผยถึงการเตรียมเสริมกำลังเรือตรวจการณ์บริเวณหมู่เกาะสแปรทลีย์ในทะเลจีนใต้ ห่างจากไต้หวันไปทางใต้ราว 1,500 กิโลเมตร โดยชี้ว่า มาตรการนี้มีขึ้นจากการที่เมื่อเดือน

    พฤษภาคมที่ผ่านมา พบเรือประมงซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรือสัญชาติจีนมากกว่า 500 ลำ บริเวณเกาะไทปิง อันเป็นที่ตั้งของสำนักงานยามฝั่งและเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะสแปรทลีย์ โดยจำนวนเรือดังกล่าวมากกว่าจำนวนทั้งหมดที่พบเมื่อปีก่อนถึงกว่า 2 เท่า

    อีกด้านหนึ่งกระทรวงต่างประเทศไต้หวันยืนยันว่า หมู่เกาะสแปรทลีย์เป็นของไต้หวันไม่ว่าจะพิจารณาในแง่ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ หรือกฎหมายระหว่างประเทศ อนึ่ง หมู่เกาะสแปรทย์ลีย์ตั้งอยู่บนแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ ทำให้ที่ผ่านมาไต้หวัน เวียดนาม บรูไน จีน มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ต่างอ้างสิทธิในหมู่เกาะดังกล่าวแม้ว่ามีพื้นที่รวมกันไม่ถึง 5 ตารางกิโลเมตร. - สำนักข่าวไทย

    2009-06-14 13:50:43

    ที่มา http://news.mcot.net

    หมายเหตุ

    สงครามในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ก็มีสาเหตุมาจากต้องการจะแย่งชิงสิทธิการครอบครอง ทรัพยากรน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติปริมาณมหาศาลในอ่าวไทย กับทะเลจีนใต้แห่งนี้เองครับ

    3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ต้องการแยกตัวเองออกจากราชอาณาจักรไทย ก็เพราะประเทศเพื่อนบ้าน เขาต้องการจะยึดเอามาเป็นอาณาเขตของประเทศตนเอง เพื่อที่จะได้สามารถอ้างสิทธิครอบครองอาณาเขต แหล่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย พวกเขาจึงแอบให้การสนับสนุนทั้งกำลังอาวุธและกำลังทรัพย์ ให้กับผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดทางภาคใต้ตลอดมาครับ

    *************************************************************
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มิถุนายน 2009
  20. Sawiiika

    Sawiiika เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,811
    ค่าพลัง:
    +1,557
    ภาพถ่าย ล่าสุด เมื่อวาน นี้เองค่ะ บริเวณ แถว ๆ บ้าน ในวันเสาร์ ที่ 13 มิถุนายน 2552 ตอนเย็น ๆ ค่ะ

    [​IMG]

    [​IMG]


    -------------------------------------------------------------------------------------------
    ภาพที่เห็นจริง ๆ นั้น สวยงามกว่าภาพที่ถ่ายมากโพสมาก ค่ะ
    ไม่ทราบว่าเกี่ยวกับแกนแม่เหล็กโลกที่ผิดปรกติอย่างไรหรือเปล่าค่ะ

    [​IMG][​IMG]

    ภาพที่ 1 ถ่ายตอนกลับจากทริปถ้ำวัวแดง วันที่ 08 / 06 / 09 ค่ะ

    [​IMG]

    ภาพที่ 2 นี้เป็นภาพ เปรียบเทียบ ถ่ายเมื่อ 29 / 05 / 08 ค่ะ<!-- google_ad_section_end -->




    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]




    </FIELDSET>
    __________________

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->kananun<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2170465", true); </SCRIPT>
    หัวหน้ากลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ

    สำหรับเมฆสีรุ้งนี้เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนแผ่นดินไหวใหญ่ที่เสฉวนที่ผ่านมาครับ

    ดังนั้นควรระมัดระวังกันเอาไว้ด้วย

    เพราะวันนี้ผมดูข่าวเป็น แผ่นดินแยกเป็นทางยาวจน รถฟอร์จูนเนอร์ตกลงไป
    แต่ดูข่าวไม่ทันว่าที่ใด ในประเทศไทย เพราะเป็นคนทางบ้านถ่ายส่งให้รายการข่าวทางมือถือครับ


    ปาฏิหาริย์<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2167879", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]


    [​IMG]

    ได้ข้อมูล จาก forward mail
    จากรูปเปรียบเทียบน่าจะเป็น1 ในเมฆที่ปรากฏได้ยาก
    ชื่อว่า nacreous
    พบได้ที่แถบขั้วโลก เช่นแสกนดิเนเวียน ชวงหน้าหนาว เวลาเย็นเย็น ประมาณ2 ชั่วโมงครับ
    ...
    ถ้าใครพอจำได้ ลองเทียบกับ เมฆ ที่เกิดที่เสฉวน ก่อนแผ่นดินไหวดูหน่อยสิครับ

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ณ.<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2169029", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    รูปนี้ถ่ายได้เมื่อเย็นวันที่ 13 สิงหาคม 2551

    [​IMG]

    เดี๋ยวต้องไปหาข้อมูลก่อนว่า
    หลังจากเมฆลักษณะนี้ปรากฏ เกิดเหตุการณ์อะไรบ้างหรือเปล่า
    ที่แน่ๆ หลังจากนั้นวันหรือสองวัน เกิดแผ่นดินไหวที่ฟิลิปปินส์
    ต้องย้อนไปดูข้อมูลให้ห้องประเทศไทยฯ
    หลังจากเมฆสีรุ้งปรากฏสัก 2-4 สัปดาห์ ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรอีกหรือไม่

    ภาพที่ถ่ายกันได้เมื่อวานตอนเย็นปรากฏอยู่ไม่นานนักก่อนจะหายไป

    [​IMG]


    ช่วง 13 สค. 51 - 13 กย. 51
    มีเหตุเรื่องพายุ ลม น้ำ เยอะมาก แต่ที่เกี่ยวกับแผ่นดินก็มีไม่น้อย

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ เกษม [​IMG]
    เหตุแผ่นดินไหวในจีนวันนี้ ต้องอพยพคนถึง 1,200 คน
    ปักกิ่ง 20 ส.ค. - เหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนในวันนี้ ส่งผลให้บ้านเรือนหลายหลังพังราบ ชาวจีน 1,200 คน ที่อยู่ใกล้พื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงเมื่อเดือนพฤษภาคม ต้องรีบอพยพออกจากพื้นที่
    แผ่นดินไหวเมื่อเช้าวันนี้ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5 ริกเตอร์ ส่งผลให้มณฑลยูนนานทางตะวันตกของจีนเกิดสั่นสะเทือน รวมไปถึงเขตเทือกเขาของมณฑลเสฉวน ซึ่งเคยเกิดแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงเมื่อไม่กี่เดือนก่อน
    แผ่นดินไหวในครั้งนี้ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนหลายหลังพังทลายในเมืองซูเตี้ยน และยังมีอีกหลายเมืองได้รับความเสียหาย แต่ยังไม่มีรายงานตัวเลขผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต. -สำนักข่าวไทย



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Falkman [​IMG]
    วันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2551 เวลา 20:48:48 น. มติชนออนไลน์ จำนวนคนอ่านล่าสุด 48 คน
    เกิดเหตุแผ่นดินไหวใกล้โครงการสร้างเขื่อนตอนบนพม่า

    เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นหลายครั้งบริเวณตอนบนของพม่า ซึ่งเป็นพื้นที่ที่รัฐบาลพม่าเตรียมสร้างเขื่อนขนาดใหญ่บนแม่น้ำอิรวดีเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า ขณะที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนโครงการดังกล่าว เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา หน่วยสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐอเมริกา(USGS) เผยว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวโดยวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.3 ริกเตอร์บริเวณชายแดนพม่า – จีน ห่างจากเมืองต้าลี่ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของจีนไป 224 กิโลเมตร และห่างจากเมืองมิตจีนา เมืองหลวงของรัฐคะฉิ่นไป 65 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่สำนักข่าวชินหัวของจีนรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวสร้างความเสียหายให้แก่อาคารบ้านเรือน และทำให้ประชาชนจำนวนกว่า 1, 200 คนในจีนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางเกิดแผ่นดินไหว ด้านประชาชนในเมืองไลซาเปิดเผยว่า เหตุแผ่นดินไหวเมื่อวานนี้ รุนแรงกว่าครั้งที่ผ่าน ๆ มา นายอ่องวา ผู้อำนวยการเครือข่ายพัฒนาคะฉิ่น (KDNG) ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ในเมืองลายซา ชายแดนพม่า – จีน กล่าวว่า ในปีนี้ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวถึง 4 ครั้งแล้ว เช่นเดียวกับ หน่อละ ผู้ประสานงานและวิจัยเรื่องโครงการเขื่อนของ KDNG กล่าวว่า รัฐบาลพม่าควรทบทวนแผนที่จะสร้างเขื่อนบนแม่น้ำอิรวดี ซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญที่สุดในพม่าในด้านการขนส่งสินค้า หน่อละกล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาลควรจะศึกษาบทเรียนจากจีนที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในมณฑลเสฉวนของจีน จนเป็นแหตุให้มีผู้เสียชีวิตหลายหมื่นคน โดยคนในพื้นที่ยังต้องอยู่อย่างระส่ำระสาย เนื่องจากเกรงว่าเขื่อนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่จะพังทลายลงมา ยังไม่สายเกินไปที่รัฐบาลพม่าจะคิดทบทวนใหม่อีกครั้งและระงับโครงการไปก่อน ทั้งนี้ รัฐบาลจีนและรัฐบาลพม่าร่วมตกลงสร้างเขื่อนจำนวน 7 แห่งในรัฐคะฉิ่น ทางภาคเหนือของพม่า ซึ่งจะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้กว่า 13, 360 เมกกะวัตต์ ซึ่งพื้นที่สร้างเขื่อนตั้งอยู่บนรอยเลื่อนของเปลือกโลกครอบคลุมไปถึงมณฑลยูนนานของจีน หน่อละยังเรียกร้องให้รัฐบาลพม่าและจีนยุติการสร้างเขื่อนในเขตมิตโซงซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีแม่น้ำสองสายไหลมาบรรจบกัน ซึ่งเป็นเขื่อนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโครงการและมีความเสี่ยงมากที่สุดเช่นกันหากเกิดแผ่นดินไหว ทั้งนี้ ข้อมูลจากรายงาน Damming the Irrawaddy โดย KDRG ระบุว่า ที่ตั้งของโครงการเขื่อนมิตโซงอยู่ห่างจากรอยเลื่อนระหว่างแผ่นยูเรเชียและอินเดียไม่ถึง 100 กิโลเมตร ถ้ามีการสร้างเขื่อนและเกิดแผ่นดินไหว จะทำให้เมืองมิตจีนา ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 140,000 คน รวมทั้งประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองเวียงหม่อ เมืองซินโบและเมืองบาหม่อที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำอิรวดีจะต้องจมอยู่ใต้น้ำ (Irrawaddy 20 ส.ค.51)
    http://www.matichon.co.th/news_detai...id=03&catid=06



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Falkman [​IMG]
    แผ่นดินไหวชายแดนพม่าจีน ตึกสูงกทม.สะเทือน
    20:36 น.
    เกิดแผ่นดินไหว บริเวณชายแดนพม่า-จีน ขนาด 6 ริกเตอร์ ห่างจากเชียงใหม่ประมาณ 650 กม. ตึกสูงในกรุงเทพฯ เช่น สีลม พระราม 2 รู้สึกได้
    http://breakingnews.nationchannel.co...56&lang=T&cat=



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ เจนัย [​IMG]
    เหตุแผ่นดินไหวในจีนติดพรมแดนพม่า เสียชีวิตแล้ว1 [22 ส.ค. 51 - 07:46]
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (22 ส.ค.) ว่า เหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 2 ครั้งทางตอนใต้ของจีนใกล้พรมแดนพม่า ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน
    เหตุแผ่นดินไหวความรุนแรง 5.0 และ 5.9 ริกเตอร์ เกิดขึ้นห่างจากเมืองต้าลี่ เมืองท่องเที่ยวในมณฑลยูนนานไปทางตะวันตก 250 กิโลเมตร และห่างจากพรมแดนทางตอนเหนือของพม่าราว 50 กิโลเมตร โดยแผ่นดินไหวเกิดขึ้นห่างกันเพียง 4 วินาที มีศูนย์กลางลึกลงไปใต้พื้นดิน 10 กิโลเมตร
    สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นหญิงอายุประมาณ 30 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน บ้านเรือนหลายสิบหลังพังเสียหาย ผู้คนนับหมื่นคนต้องอพยพออกนอกบ้านเรือน มาหลับนอนกันตามสนามหญ้าและจัตุรัสต่าง ๆ เช่นเดียวกับกระแสไฟฟ้าที่ดับทั่วทั้งบริเวณ
    เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียงวันเดียวหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรง 5.3 ริกเตอร์ในพื้นที่เดียวกันนี้ เมื่อช่วงเช้ามืดวันพุธที่ผ่านมา แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย



    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!-- google_ad_section_end -->__________________


    ลองสังเกต ท้องฟ้าที่บ้าน ตอนเย็น ๆ ดู นะค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...