ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. มังกรบูรพา

    มังกรบูรพา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,539
    ค่าพลัง:
    +9,407

    กันนิวเคลียร์ได้ เพราะเวลาแห่งชีวิต มาไม่ถึง

    เวลาชะตาขาด พบสุนัขข้างถนน พระกันไม่ได้

    ไม่มีใคร หนีกรรมพ้น
    ...


    พระ ผู้ได้ชื่อว่า ผู้ปฏิบัติธรรมล้น

    ต้องเสวย ผลของกรรม

    นับประสาอะไร....
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มรรค คือ หนทางถึงความดับทุกข์ เป็นส่วนหนึ่งของอริยสัจ 4 (เรียกว่า มัคคสัจจ์ หรือ ทุกขนิโรธคามินีปฏิปทาอริยสัจ) และนับเป็นหลักธรรมสำคัญอย่างหนึ่งในพระพุทธศาสนา ประกอบด้วยหนทาง 8 ประการด้วยกัน เรียกว่า "มรรคมีองค์แปด" หรือ "มรรคแปด" (อัฏฐังคิกมรรค)

    ศีล สมาธิ ปัญญา ก็คือหัวใจของมรรคมีองค์แปดนั่นเอง สัจจะ คือความแน่วแน่ ความตั้งใจจริง ที่จะดำเนินตนไปสู่มรรคทั้งแปดประการนี้

    สัจจะ จึงเปรียบเสมือนพื้นแผ่นดิน มรรคแปดหรือที่เรานิยมเรียกรวมกันว่า ศีล สมาธิ ปัญญา เปรียบเสมือนบันได สำหรับผู้ที่จะก้าวไปสู่หนทางหลุดพ้นทุกข์ คือพระนิพพาน

    บันไดที่ขาดพื้นดินรองรับไม่อาจตั้งอยู่ได้ฉันใด พื้นดินที่ขาดบันไดก็ไม่อาจจะพาตัวเราขึ้นสู่ที่สูงได้ฉันนั้น

    สัจจะ และ ศีล สมาธิ ปัญญาจึงต้องอาศัยซึ่งกันและกัน ไม่ควรที่คุณหนุมาน ผู้นำสาร จะสอนว่าสัจจะเพียงอย่างเดียว คือหนทางนำพาให้ตนเองหลุดพ้นทุกข์ได้ เพราะอาจทำให้คนอ่านเข้าใจผิดจากความหมายที่แท้จริงไปได้ครับ

    มรรคมีองค์แปดมีรายละเอียดดังนี้

    1. สัมมาทิฏฐิ

    คือ ปัญญาเห็นชอบ มีศรัทธาที่ถูกทาง คือการมีความเห็นไม่ผิด เป็นมูลฐานที่ต้องถึงก่อนมรรคอื่น เป็นเหมือนประตูแรกที่เปิดเข้าสู่แหล่งปรารถนา ความสว่างคือปัญญาจะเกิดขึ้นทำลายอวิชชา คือความไม่รู้ความจริง ไม่รับรู้ความจริงแห่งทุกข์ สัมมาทิฐิจะเกิดได้ด้วยการละทิ้งเสียซึ่งศรัทธาต่อโอวาทใดๆ ที่พิสูจน์ไม่ได้ตามความจริง สัมมาทิฐิ คือการวางใจให้เป็นอิสระ วางความคิดให้หมดข้อผูกพันกับสิ่งใด

    2. สัมมาสังกัปปะ

    คือ ดำริชอบ คือการดำริเพื่อผลอันชอบ ทุกคนมีความมุ่งหมาย มีความใฝ่ฝันเพื่อให้ได้มีได้เป็นในผลต่างๆกัน แต่ต้องมีความหมายเพื่อผลอันชอบ ผลอันชอบนั้น คือผลที่เกิดขึ้นไม่ทำลายประโยชน์ของตนและไม่ทำลายประโยชน์ของผู้อื่น

    3. สัมมาวาจา

    คือ เจรจาชอบ คือการปราศรัยถูกทาง ได้แก่พูดแต่สิ่งที่เป็นจริง ไม่พูดให้ร้ายส่อเสียดใคร เว้นจากการพูดดูหมิ่นผู้ใด ไม่พูดด้วยความโกรธ ไม่ใช้วาจาบิดเบือนให้เข้าใจผิด พูดด้วยวาจาอ่อนหวาน ด้วยเมตตากรุณา พูดให้มีจุดหมาย ไม่พูดด้วยความเขลา

    4. สัมมากัมมันตะ

    คือ ทำการงานชอบ ได้แก่การทำการงานถูกทางให้งานทำงานนั้นเป็นไปเพื่อความสามัคคี ไห้เป็นไปตามแบบแผนอันถูกทาง

    5. สัมมาอาชีวะ

    คือ เลี้ยงชีพชอบ คือการดำเนินอาชีพถูกทาง บุคคลทุกคนต้องเลี้ยงอาชีพเพื่อให้เป็นอยู่ได้ อาชีพแต่ละอย่างมีทั้งดีและชั่วเลือกกระทำแต่สิ่งไม่เดือดร้อนต่อผู้อื่นและเดือดร้อนตน

    6. สัมมาวายามะ

    คือ เพียรชอบ ได้แก่ ความพยายามถูกต้อง รากฐานของความพยายามเบื้องแรก คืออย่าพยายามทำอะไรไปด้วยความไม่รู้จริง ละจากความไม่รู้เสียแล้ว จึงลงมือพยายามทำงาน ความพยายามนั้น จะไม่เป็นเหตุให้เกิดความเดือดร้อน และความไม่ยุติธรรมแก่ผู้ใด

    7. สัมมาสติ

    คือ ระลึกชอบ ได้แก่การมีสติระลึกอยู่เป็นนิจว่า เราจะกระทำอะไร และกำลังทำอะไรอยู่ ไม่เป็นคนเผลอ การไม่เผลอการรู้ตัวอยู่เป็นนิจเป็นทางให้หลีกได้จากการกระทำความชั่ว

    8. สัมมาสมาธิ

    คือ ตั้งใจชอบ คือ ความตั้งใจมั่นโดยถูกทาง เป็นยอดแห่งมรรคทั้งหลาย ด้วยว่าการวางสมาธิ คือ การทำใจให้นิ่งอยู่ได้ จะยังประโยชน์ให้สำเร็จทุกเมื่อ

    **************************************************
    ที่มา http://www.panyathai.or.th/wiki/index.php/%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%84_8
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มิถุนายน 2009
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อำนาจแห่งพระพุทธคุณ
    ป้องกันรังสีนิวเคลียร์ได้จริงแท้แน่นอนครับ

    [​IMG]

    ภาพเมื่อโลกถูกระเบิดนิวเคลียร์ทำลาย

    ในหนังสือ “สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้เห็นวันโลกาวินาส” ศุภนิมิตถอดความไว้ว่า:- เมื่อวันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2531 เวลา 17.10 น. เด็กหญิง “เทียนไฉ” ถอดจิตออกจากร่างติดตามพระอรหันต์จี้กงขึ้นไปเหนือเมฆ มองดูภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในภายหน้าสภาพ อันน่าเวทนาเมื่อเวลาระเบิดนิวเคลียร์ระเบิดขึ้น มีดังนี้

    ระเบิดนิวเคลียร์ลูกหนึ่ง ได้ยิงไปตกลงยังเมือง ๆ หนึ่ง หัวระเบิดได้ระเบิดขึ้นกลางอากาศเกิดเปลวไฟและแสงสว่างอันแรงกล้า แล้วทันใดนั้นมันก็ทำลายสิ่งปลูกสร้างที่มีอยู่ทั้งหมดชั่วพริบตา พร้อมกับเสียงดังกัมปนาทและแรงสะเทือนอย่างรุนแรงจากระเบิด ความกดอากาศเปลี่ยนแปลงทันที คนและสัตว์ทั้งหลายบาดเจ็บและล้มตายลงนับจำนวนไม่ถ้วน ทุกหนทุกแห่งเห็นแต่ภาพน่าอนาถ กลุ่มควันที่เหมือนเมฆสีดำรูปดอกเห็ด ขยายตัวขึ้นสู่ท้องฟ้าสีดำมืด และมีกลิ่นเหม็นอย่างร้ายกาจ

    อากาศในขณะนั้นให้ความรู้สึกอึดอัด เหมือนกำลังจะขาดใจตาย บริเวณที่ได้รับความเสียหายกว้างไกลออกไปถึงร้อยกว่ากิโลเมตร ส่วนกัมมันตภาพรังสีนั้น ครอบคลุมไปไกลถึงหลายร้อยกิโลเมตร คนที่ไม่ตายด้วยไฟและแสงหรือจากแรงระเบิด ก็วิ่งพล่าน กระเจิดกระเจิงไป เสียงเรียกพ่อ เรียกแม่ กรีดร้องก้องฟ้า เป็นที่น่าเวทนา หาที่เปรียบไม่ได้เลย ทันใดนั้นเมฆบนท้องฟ้าก็เคลื่อนไหวม้วนตัวอย่างรวดเร็ว ท้องฟ้าเปลี่ยนจากสีแดงเรื่อ ๆ เป็นสีแดงคล้ำแล้วกลับกลายเป็นสีเทาขาว แล้วในทันใดก็ เปลี่ยนเป็นสีเทาดำ และดำมืด

    ถึงตอนนั้นแม้จะชูมือขึ้นตรงหน้า ก็มองไม่เห็นนิ้วมือทั้งห้าได้ คนที่ยืนอยู่ต่อหน้ากัน ก็มองไม่เห็นกัน พระอาจารย์จี้กงตรัสไว้ว่า นั่นคือ “เจ็ดเจ็ดสี่สิบเก้าวัน” อันยาวนานที่รัตติกาลมาสู่โลก เวลาอันน่าสะพรึงกลัวกำลังเริ่มแล้ว ณ บัดนี้

    วันที่ 30 มกราคม เวลาเช้า 9.00 น. อันเป็นเวลาฝึกสมาธิ ดรุณีน้อยเอี้ยนอี๋ (เทียนไฉ) ก็ได้ถอดจิตติดตามพระอาจารย์จี้กง ไป ดูสถานที่เกิดเหตุมหันตภัยต่อไปดังนี้:

    ขณะนั้น ลมมหาประลัย โหมมาทั้งสี่ทิศพร้อมกันตึกใหญ่ ๆ ที่ยังมิได้พังทลายทั้งหมด ท่ามกลางแรงระเบิดและแสงไฟโชติช่วงได้พังคลืนลงมาทั้งหมด เสียงดังสนั่นหวั่นไหว แม้แต่ต้นไม้ขนาดสิบคนโอบรอบ ก็ถอนรากถอนโคน ล้มระเนระนาด ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในสายตาล้วนเป็นสภาพที่น่าเวทนายิ่งนัก แล้วเธอก็ได้เห็นหมู่บ้านใหม่แห่งหนึ่ง ตรงกลางเป็นพุทธสถาน บ้านเรือนที่อยู่ในรัศมีโดยรอบหลายร้อยเมตร ถูกห่อหุ้มด้วยแสงสีม่วงเรืองรอง

    ผู้คนที่อยู่ในพุทธสถานและภายใต้การห่อหุ้มของแสงสีม่วงพ้นภัยโดยทั่วกัน ส่วนที่อยู่ห่างไกลออกไปแต่เป็นคนที่มีจิตใจดี ดูเหมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะดลใจให้เขาวิ่งเข้ามาหลบภัยในพุทธสถานด้วย โลกภายนอกมืดมิดไปทั่ว ไม่มีแสงสว่างจากไฟฟ้าหรือดวงไฟจากสิ่งใดเลย สายฟ้าแลบพร้อมกับฟ้าคะนองหยดน้ำสีแดง ๆ เหมือนสายฝน แต่มิใช่ โกรกลงมาจากฟ้าแต่ละหยดมีน้ำหนักเหมือนเศษแก้ว กลิ่นเหม็นเอียนจัด เหมือนยาพิษร้ายแรง มันทะลุผ่านอิฐ หิน ปูน เหล็กกล้าและทุกอย่าง

    แต่ที่น่าอัศจรรย์คือ เมื่อมันหยดลงมาบนรัศมีครอบที่เป็นสีม่วง มันจะสลายตัวหายไปจนหมดสิ้น

    ในตำหนักพระมีพระพุทธประทีป 3 ดวง บนแท่นบูชาสาดส่องประกายไฟอยู่สว่างไสวไม่นาน ต่อมาเธอก็ได้เห็นพื้นดินแยกออกเป็นร่องลึกใหญ่ทั่วไป ผีนรกทั้งหลายกรูกันออกมาจากรอยแยกเหล่านั้น ทุกคนดูกระเหี้ยน กระหือรือ พอเห็นศัตรูคู่อาฆาตลูกหนี้ในชาติก่อนของเขาก็ฉุดกระชากตัวลงไป ในร่องลึกใต้ดินโดยทันทีโดยไม่มีการพูดจา ต่อรองใด ๆ เป็นภาวะที่ผีคร่ำครวญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ร่ำร้องโดยแท้สยองขวัญยิ่งนัก

    พระอาจารย์จี้กงบอกหนูเอี้ยนอี่ว่า นั่นคือการหักล้างบัญชีครั้งใหญ่ ในรอบหกหมื่นปีที่ผ่านมา ทันใดนั้น เธอก็เห็นสถานที่แห่งหนึ่ง ถูกห่อหุ้มด้วยแสงสีม่วงเหมือนกัน แผ่รัศมีรอบวงค่อนข้างมัวหมองเหมือนถ้ำ และเหมือนบ้านเก่า ภายในบริเวณไม่มีแท่นที่บูชาพระ มุมหนึ่งในบริเวณนั้นมีไหวาง เรียงอยู่หลายใบ ไหทุกใบมีฟองเหมือนน้ำและเหมือนน้ำมันผุดขึ้นจนล้นออกมา ฟองเหล่านั้นมีสีแดงเรื่อ ๆ ให้ความรู้สึกที่ไม่สบายใจเลย บนผนังบ้านติดยันต์เต็มไปหมด ดูอึมครึมน่ากลัว

    พระอาจารย์จี้กงบอกว่า ที่นั่นเป็นเมืองในม่านเมฆจอมปลอม เป็นถ้ำมารที่ปีศาจมารร้ายจำแลงไว้ล่อใจคนโลภหลงให้เข้าไปติดกับ ไม่นานนักเธอก็เห็นพระศรีอาริย์ปลอมลอยลงมาจากฟากฟ้า หัวเราะร่าร้องเรียกผู้บำเพ็ญอนุตตรธรรมและคนทั้งหลาย ที่ยังไม่ทันได้ไปหลบภัยในพุทธสถานที่แท้จริงว่า ให้ติดตามเรามา เจ้าจะหลบเลี่ยงภัยพิบัติได้ อีกทั้งแสดงอิทธิปาฎิหาริย์ให้แสงสีม่วงห่อหุ้มพวกคน ให้พ้นจากการทำลายของฝนพิษได้เท่านั้นยังไม่พอ ยังมาตะโกนเรียกผู้บำเพ็ญธรรมที่หลบภัยอยู่ในตำหนักพระ ภายใต้ครอบแสงสีม่วงให้ตามไป จะได้ยกระดับ และมอบหมายตำแหน่งงานธรรมชั้นสูงให้ ใครก็ตามที่หลงเชื่อตามไปในครั้งนี้ ก็จะไม่มีวันได้ผุดได้เกิดอีกต่อไป โดยแท้จริงแล้ว คนที่เข้าพุทธสถานแล้ว ภัยพิบัติมิอาจเข้ามาทำลายได้เลย เมื่อถึงเวลานั้นคนที่บำเพ็ญธรรมจงพึงระวังตัวให้รอบคอบทีเดียว

    วันที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลาบ่ายสองโมงโดยประมาณ พระอาจารย์จี้กงพาหนูน้อยเอี้ยนอี๋ไปดูเหตุการณ์วันมหาวิปโยคต่อไป:

    แม้จะผ่านช่วงสี่สิบเก้าวันอันยาวนานและน่าสะพรึงกลัวไปได้แล้วก็ตาม แต่โลกก็ยังตกอยู่ในความมืดมิด ต่อมาจึงค่อย ๆ สว่าง ขึ้นทีละน้อย เห็นศพเกลื่อนกลาดกองพะเนิน มีแต่หัวขาด แขนขาด ขาขาด หรือตัวขาดเป็นท่อน จนแทบไม่มีศพเต็มร่างเลย โลหิตสีดำคล้ำนองไหลมารวมกัน จนเหมือนแม่น้ำเลือดกลิ่นเหม็นคาวคละคลุ้งไปทั่วจนอยากอาเจียน พูดได้ว่ามันคือนรกใน เมืองมนุษย์จริง ๆ ไม่นานต่อมา แสงสีม่วงที่ครอบพุทธสถานก็ค่อย ๆ จางไป ญาติธรรมทั้งหลายพากันออกมาภายนอกได้แล้ว

    โลกทั้งโลกเงียบสงัด สัตว์ที่ยังหลงเหลืออยู่ได้มีเพียงประเภทเดียว คือสัตว์ที่กินหญ้าหรือกินพืชผักเป็นอาหาร คือ กระต่าย แกะ วัว ควาย และม้าเท่านั้น จากนี้คือความทุกข์ยากหลังจากวันเกิดมหันตภัย วันที่ห้าสิบถึงเจ็ดสิบ คนที่ไม่ได้ถือศีลกินเจมาก่อน ยากที่จะผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้ เพราะทุกหนแห่งในโลกล้วนอาบไปด้วยพิษ ของกัมมันตภาพรังสี พืชพันธุ์ธัญญาหารไม่มีอะไรเหลือเลย ผู้ที่ทนต่อความอดอยากไม่ได้ ผู้ที่กินเจเฉพาะวันหรือไม่ได้กินเจ แต่โชคดีที่รอดพ้นสี่สิบเก้าคืนมาได้ ภายในร่างกายของเขายังมีสิ่งสกปรกหลงเหลืออยู่ อีกทั้งอารมณ์โหดจะเกิดขึ้น พวกคน เหล่านั้นจะฉีกเนื้อกระต่าย แกะ วัว ควาย หรือม้ากินดิบ ๆ ได้ แต่ไม่นานต่อมาเขาก็จะต้องตายเพราะสารพิษ พระอาจารย์จี้กง ได้โปรดเมตตาบอกว่า มีแต่คนที่กินเจเท่านั้นที่จะอยู่รอดจากความอดอยาก หลังจากภัยพิบัติใหญ่แล้วจริง ๆ


    วันที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลาเที่ยง พระอาจารย์จี้กงได้โปรดนำหนูเอี้ยนอี๋ไปดูเหตุการณ์วันมหาวิปโยคต่อไป:


    ขณะนั้นท้องฟ้าสว่างแล้ว ทุกสิ่งบนพื้นโลกมีแต่ซากที่ถูกทำลายล้าง แผ่นดินที่แยกออกปิดเข้าหากันแล้ว เหลือแต่รอยแยกเป็น ทาง ๆ แม่น้ำเลือดที่ไหลนองก็แห้งลงและซึมลงไปในดิน ทุกอย่างที่เห็นมีแต่สิ่งที่น่าสะอิดสะเอียน น่าสมเพชเวทนา และน่าอนาถใจ คนถือศีลกินเจทั้งหลาย เริ่มจะลงมือเก็บฝังหรือเผาซากศพกันอย่างเป็นงานเป็นการ เมื่อหิวกระหายก็เพียงแต่ใช้นิ้วจุ่มน้ำทิพย์ที่บูชาแตะลงที่ปลายลิ้น แล้วคนเหล่านั้นก็ประทังชีวิตอยู่กันต่อไปได้อย่างไม่เดือดร้อน คนที่ยังไม่เคยกินเจตลอดเสมอมา จะไม่กล้าเดินออกไปนอกตำหนักพระเลยแม้สักก้าวเดียว


    วันที่ 8 กุมภาพันธ์ เวลาเที่ยง หนูน้อยเอี้ยนอี๋ก็ติดตามพระอาจารย์จี้กงไปดูเหตุการณ์วันมหาวิปโยค ฉากสุดท้ายต่อไป:

    ขณะนั้น ทั้งการเก็บฝังและเก็บเผาซากศพจะแล้วเสร็จไปส่วนเสียส่วนใหญ่ แสงสีม่วงนอกจากจะปกป้องรอบ ๆ อาณาบริเวณ พุทธสถานแล้ว ยังรวมทั้งต้นไม้ใบหญ้า และสิ่งปลูกสร้างในวงรอบรัศมีอีกด้วย ส่วนรอบนอกนั้นราพณาสูรไม่เหลืออะไรเลย ความเจริญทางวิทยาศาสตร์ทั้งหมดถูกทำลายหมดสิ้น และใช้การอะไรไม่ได้อีกเลย จากนั้นฟ้าดินก็ค่อย ๆ กลับคืนสู่สภาวะ ของธรรมชาติตามปรกติ ตะวัน เดือน ออกมาส่องแสงเช่นเดิม มีลม มีฝน แม่น้ำลำคลองก็เต็มไปด้วยน้ำใสไหลล่อง ผู้คนเริ่มสร้างบ้านเรือนเป็นที่พักอาศัยหลบฝน และเริ่มงานทำไร่ไถนากันอย่างขะมักเขม้น เช้าก็ออกไปทำนา เย็นก็กลับมาบ้าน ชีวิตแม้จะไม่ว่างทางแรงกายแต่ก็มั่นคงเป็นสุขใจ ผู้คนต่างอยู่ร่วมกันด้วยอัธยาศัยไมตรี ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่มีการวิวาทบาดหมาง แย่งชิง โลกทั้งโลกเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังของชีวิต และเป็นระเบียบแบบแผนอันดีงามเหมือนโลกใหม่โดยแท้


    (แหล่งที่มา หนังสือพระศรีอาริย์เจ้าโลก รวบรวมโดย รหัสยญาณ สำนักพิมพ์ ลานอโศก เพรส กรุ๊ป)
     
  4. มังกรบูรพา

    มังกรบูรพา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,539
    ค่าพลัง:
    +9,407
    ผมขอแสดงความคิดเห็นดังนี้ครับ

    เห็นท่านหนุมาน สอนแต่เรื่อง "สัจจะ" ตัวผมเอง ก็ ขี้เกียจอ่าน
    ความหมายของคำว่า "สัจจะ" ในความคิดเห็นของผมคือ

    หนูหรือฉัน จะตั้งใจรักษาศีล5 ศีล8 ตามรอยแห่งพระพุทธองค์
    ความตั้งใจ ที่จะรักษาศีล มาแล้วอ่ะ มาแล้วครับ

    ผม จะทำสมาธิ เพื่อยังจิตให้สงบ เพื่อเข้าถึงตัวรู้แห่งปัญญา เพื่อยังจิตให้ถึงนิพพาน
    ความตั้งใจ ที่จะทำสมาธิ มาแล้วอ่ะ มาแล้วครับ

    ข้าพเจ้า จะดำเนินชีวิต ตามรอยของอริยมรรค มีองค์ 8 ประการ ตามพระดำริ
    ความตั้งใจ ที่จะดำเนินชีวิต ตามรอยอริยมรรค มาแล้วอ่ะ มาแล้วครับ


    พื้นไม่มี... บันไดย่อมไม่เกิด ไม่มีที่ตั้ง
    ความตั้งใจไม่มี... ผลที่จะตาม ไม่ต้องถาม

    "สัจจะ" ของท่านหนุมาน คงหมายถึง...
    ความตั้งใจ... ที่จะปฏิบัต เอวัง!


     
  5. มังกรบูรพา

    มังกรบูรพา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,539
    ค่าพลัง:
    +9,407
    ปัญญามีไว้ไตร่ตรอง พิจารณาสภาวะ ตามหลักสัจธรรม


    เวลาชะตาขาด พบสุนัขข้างถนน พระกันไม่ได้

    ไม่มีใคร หนีกรรมพ้น
    ...


    พระ ผู้ได้ชื่อว่า ผู้ปฏิบัติธรรมล้น

    ต้องเสวย ผลของกรรม

    นับประสาอะไร....


    มัวแต่หลง มัวแต่หวังพึ่งฤทธิ์

    ในสิ่งที่พระพุทธองค์ มิได้สอนสั่ง



    อัตตาหิ อัตโนนาโถ คืออะไร

    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  6. Premsuda (May)

    Premsuda (May) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +646
    *คุณ มังกรบูรพา ก็มีเหตุผล แต่ควรลบคำว่า ก๊ากๆๆๆๆๆ ออก เพราะเป็นการไม่ให้เกียรติสมาชิกท่านอื่นๆค่ะ*

    ตามความเห็นส่วนตัวของเมย์นะคะ (ถ้าผิดขออภัยด้วย เมย์ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญค่ะ)

    1. เมื่อใครถึงที่ตาย (จุติจิตมาถึง) ยังไงก็ต้องตายค่ะ ต่อให้มีพระเครื่องที่ดีที่สุด ไว้ในครอบครอง ก็ต้องตาย ยังไงๆก็ต้องตายค่ะ

    2. ส่วนเรื่องอำนาจแห่งพระพุทธคุณ สามารถป้องกันรังสีนิวเคลียร์ได้จริงแท้แน่นอนนั้น เมย์คิดว่า อำนาจแห่งพระพุทธคุณ คงจะป้องกันได้เฉพาะคนที่มีศีลมีธรรม และคนที่ยังไม่ถึงที่ตายเท่านั้นค่ะ

    3. คนที่ยังไม่ถึงคราวตาย (จุติจิต ยังไม่มาถึง) ต่อให้ไม่ต้องมีพระเครื่องใดๆเลย ยังไงๆก็ไม่ตายแน่นอนค่ะ

    4. คนเราจะตายหรือไม่ตาย จึงไม่ได้อยู่ที่พระเครื่อง แต่อยู่ที่กรรมค่ะ ได้แก่
    - ภวังคจิต ที่หล่อเลี้ยงภพ สิ้นสุดหรือยัง
    - จุติจิต หรือ มรณาสัณวิถี มาหรือยัง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2009
  7. Likely

    Likely เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    4,151
    ค่าพลัง:
    +3,821
    น้า มังกร อารมณ์ดีจริงๆๆ
    คนไม่กลัวตาย ก็หัวเราะได้ทุกเวลา เนอะๆๆๆ^^
     
  8. มังกรบูรพา

    มังกรบูรพา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,539
    ค่าพลัง:
    +9,407
    อืม! เก่งไม่เบาเลยนิ น้อง Premsuda 555555555

    อายุเท่าไหร่เนี่ย ความคิดมีเหตุผลดี ใช้ได้ ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆ

    ต้องรู้จักพิจารณาว่า ถ้อยความที่ใจโพสท์ เขาบอกอะไร


    แม้ผู้ได้ชื่อว่า ครูบาอาจารย์บางท่าน ยังมองผิด เห็นผิด

    เพราะตัวอัตตา เข้าปิดจิต ปิดคิด ไม่สว่างพอ

    ขออนุโมทนา ในคำตอบ จ้า
     
  9. มังกรบูรพา

    มังกรบูรพา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,539
    ค่าพลัง:
    +9,407

    ไม่ได้บ้าบิ่นถึงขนาดนั้น หลานอั้งไล้ เพียงเพราะ ยอมรับกฏของกรรม

    ต่างหากเล่า นะเอย นะเอย


    ถึงหนูเมย์... ที่ชอบหัวเราะ ก๊าก! จะได้ให้คนที่อ่าน ไม่ศรัทธาไงเล่า

    การมองที่ใจคน

    ไม่ใช่มอง เพราะเห็นเขา

    น่าเชื่อถือ น่าเคารพ

    ควรมองว่า เขาสอนอะไร
     
  10. Likely

    Likely เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    4,151
    ค่าพลัง:
    +3,821
    ^
    ^
    ^
    ^
    ^
    น้ามังกร ป่านนี้ไม่ยอม นอน อิอิ
    เด่วมีฟ้อง หนูปลา ฮี่ๆๆ ^^
     
  11. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    เพิ่งตื่นนอนก็มาเล่าสู่กันฟังนะ

    ฝันว่าโรคไข้หวัดได้กลายพันธุ์ผสมกับโรคมะเร็ง

    คนที่เป็นระบบภูมิคุ้มกันจะหายหมด เนื้อจัวจะเป็นสีม่วงคล้ำ
     
  12. Likely

    Likely เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    4,151
    ค่าพลัง:
    +3,821
    จุฬาฯ-เทศบาลเมืองระยอง เชิญชม “สุริยุปราคา” ริมชายทะเล 22 ก.ค. นี้

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline style="FONT-WEIGHT: bold; FONT-SIZE: medium; COLOR: rgb(0,0,153); FONT-FAMILY: Tahoma; TEXT-DECORATION: none" vAlign=baseline align=left>จุฬาฯ-เทศบาลเมืองระยอง เชิญชม “สุริยุปราคา” ริมชายทะเล 22 ก.ค. นี้</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body style="FONT-SIZE: x-small; MARGIN: 0px; COLOR: rgb(102,102,102); FONT-FAMILY: Tahoma; TEXT-DECORATION: none" vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date style="FONT-SIZE: 11px; COLOR: rgb(204,102,0); FONT-FAMILY: Tahoma; TEXT-DECORATION: none" vAlign=baseline align=left>13 มิถุนายน 2552 14:05 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body style="FONT-SIZE: x-small; MARGIN: 0px; COLOR: rgb(102,102,102); FONT-FAMILY: Tahoma; TEXT-DECORATION: none" vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body style="FONT-SIZE: x-small; MARGIN: 0px; COLOR: rgb(102,102,102); FONT-FAMILY: Tahoma; TEXT-DECORATION: none" vAlign=baseline align=left>ศูนย์สื่อสารวิทยาศาสตร์ไทย (สวทช.) - จุฬาฯ-ลีซาร่วมจัดกิจกรรมดูสุริยุปราคาริมทะเล 22 ก.ค.52 ที่ จ.ระยอง

    นาวาอากาศเอก ฐากูร เกิดแก้ว ที่ปรึกษาศูนย์สังเกตการณ์โลกและอวกาศเพื่อการเรียนรู้ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม เปิดเผยว่า ในวันที่ 22 ก.ค.52 จะเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวงที่ตอนกลางของประเทศจีน โดยเงามืดจะเคลื่อนผ่านเมืองเฉิงตู ไปยังนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งประเทศไทยจะมองเห็นเป็น “สุริยุปราคาบางส่วน” ระหว่างเวลาประมาณ 07.00 - 09.10 น.

    ทั้งนี้หากมองด้วยแผ่นกรองแสงกรองแสงอาทิตย์ หรือมองผ่านเมฆแผ่น จะเห็นดวงจันทร์เคลื่อนที่ผ่านหน้าดวงอาทิตย์ จากซีกซ้ายด้านบนลงสู่ซีกซ้ายด้านล่าง โดยดวงจันทร์จะบังดวงอาทิตย์มากที่สุด 30% ที่เวลาประมาณ 08.00 น. (เวลาที่เกิดในแต่ละจังหวัดแตกต่างกันเล็กน้อย)

    ในโอกาสนี้ทาง คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เทศบาลเมืองระยอง และศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์โลกและดาราศาสตร์ (LESA) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “มหกรรมสุริยุปราคา” ณ ศูนย์บริการวิชาการจิรายุ - พูนทรัพย์ หาดแสงจันทร์ อ.เมือง จ.ระยอง ในวันที่ 22 กรกฎาคม ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป

    นาวาอากาศเอก ฐากูร กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “มหกรรมสุริยุปราคา” ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนและคนในท้องถิ่นได้ร่วมเรียนรู้ สังเกตการณ์สุริยุปราคาอย่างชัดเจนและปลอดภัยภายใต้กล้องดูดวงอาทิตย์ที่จะมีการติดตั้งมากกว่า 30 ตัว พร้อมทั้งมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญคอยให้ความรู้เรื่องการเกิดสุริยุปราคาแบบต่างๆ อย่างใกล้ชิด ที่สำคัญยังเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนในพื้นที่หันมาใช้ศูนย์บริการวิชาการจิรายุ - พูนทรัพย์ เป็นสถานที่เรียนรู้นอกห้องเรียน รวมถึงเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการจากสถานศึกษาต่างๆ อันจะเป็นประโยชน์อย่างใหญ่หลวงต่อเยาวชนในพื้นที่และวงการศึกษาไทยในอนาคต

    อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานกรุณาลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อทางผู้จัดงานจะได้จัดเตรียมแว่นตาสำหรับดูสุริยุปราคาไว้อย่างครบถ้วน โดยขอสงวนสิทธิ์ให้แก่ผู้ลงทะเบียนเท่านั้น (มีจำนวนจำกัด) โดยติดต่อที่ กองการศึกษา เทศบาลนครระยอง โทร 038-620-111 ต่อ 730 หรือแฟกซ์ 038-871-170

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    Manager Online
     
  13. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>พบ 3 ปลาไหล หลากสีเรืองแสง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    วันก่อนชาวบ้านจำนวนมากพากันเดินทางไปบ้านเลขที่ 62 หมู่บ้านป่ายางมน หมู่ 2 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อดูปลาไหลประหลาดที่มีหลากหลายสี

    เป็นปลาไหล 3 ตัว มีรูปร่างเหมือนปลาไหลทั่วไป ยาวราว 60 ซ.ม. แต่ทุกตัวมีสีสันไม่เหมือนปลาไหลทั่วไป
    เพราะมีหลากหลายสี ทั้งสีทอง สีเงิน และสีน้ำตาลสลับดำ

    โดยตัวแรกมีสีเหลืองออกทอง ทั่วตัวมีจุดสีดำ ส่วนตัวที่สองเป็นสีขาวหรือเงินมีจุดสีดำขนาดใหญ่ไปทั่วตัว และตัวสุดท้ายมีน้ำตาลเหมือนปลาไหลทั่วไป แต่กลับมีลายสีดำสลับทั่วลำตัว

    นายประพันธ์ โป่งคำ อายุ 39 ปี กล่าวว่า มีอาชีพเป็นคนขับรถแบ๊กโฮรับจ้าง เมื่อคืนก่อนนอนหลับฝันไปว่าจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นปลาไหล 3 ตัวไปอยู่ด้วย จงดูแลรักษาเอาไว้ให้ดีและหาที่อยู่ที่เหมาะสมให้ โดยตัวที่มีสีน้ำตาลจะเป็นทาสรับใช้ปลาไหลอีก 2 ตัวที่มีสีทองและเงิน

    เมื่อตื่นขึ้นไปทำงานรับจ้างขับรถแบ๊กโฮขุด ลำเหมืองที่หมู่บ้านสันมะนะ ต.แม่สาย อ.แม่สาย เวลาราว 15.00 น. ปรากฏว่าบุ้งกี๋หรือที่ตักของรถตักเอาปลาไหล 3 ตัวกอดมัดกันแน่นขึ้นมาจากดินจนสังเกตเห็นได้ชัด จึงหยุดเครื่องและเข้าไปเก็บปลาไหลประหลาดทั้ง 3 ตัวเอาไว้

    กระทั่งเลิกงานก็รำลึกถึงเหตุการณ์ในฝันจึงได้นำไปเลี้ยงไว้ที่บ้าน

    นายคฑาวุธ ปานบุญ นักวิชาการสถานีประ มงน้ำจืด จ.เชียงราย กล่าวว่า ปลาไหลอาศัยอยู่ในที่ลุ่มชื้นแฉะตามธรรมชาติ และการที่ผิวของปลาไหลจะเป็นผิวเผือกก็ถือเป็นเรื่องปกติธรรมชาติที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ แม้จะพบได้น้อยมากก็ตาม
    โดยสาเหตุมาจากการที่ยีนด้อยปรากฏออกมามากกว่า จึงทำให้เกิดเป็นผิวสีเผือกเหมือนกรณีคนเผือก

    ส่วนกรณีที่ทั้ง 3 ตัวนี้มีจุดกระดำอยู่โดยไม่ขาวเผือกหรือมีสีเดียวกันหมดทั้งตัว ก็เกิดจากการที่ยังมียีนเด่นคงค้างอยู่ แต่แสดงออกมาเพียงเล็กน้อยทำให้แลดูเป็นจุดๆ

    ทั้งนี้ สำหรับคนในวงการประมงเรื่องนี้ไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดแต่อย่างใด

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ฝ่ายคนจนชนะ!ปธน.อิหร่านรั้งเก้าอี้</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอพีรายงานเมื่อ 13 มิ.ย. ว่า ประธานาธิบดีมาห์มู้ด อาห์มาดิเนจัด ผู้นำอิหร่านจากกลุ่มสายเคร่งที่วางตัวไม่ลงรอยกับชาติตะวันตก

    ชนะการเลือกตั้งที่รักษาตำแหน่งประธานาธิบดีต่อไปอีก 4 ปี ด้วยคะแนนนำขาด ถึงร้อยละ 62.6 ทิ้งห่างนายเมียร์ ฮอสเซน มูซาวี อดีตนายกรัฐมนตรีสายกลาง ที่ได้คะแนนร้อยละ 33.75 ในการแข่งขันระหว่างกลุ่มคนยากจนที่สนับสนุนนายอาห์มาดิเนจัด กับกลุมชนชั้นกลางที่หนุนนายมูซาวี

    นายซาเด็ก มาห์ซูลี รมว.มหาดไทย แถลงผลการเลือกตั้ง พร้อมแจกแจงว่า มีผู้ใช้สิทธิ์ลงคะแนน 39.1 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 85 ของประเทศ นายอาห์มาดิเนจัดได้คะแนนถึง 24.5 ล้านเสียง ส่วนนายมูซาวี ได้ 13.2 ล้านเสียง แต่ในเมืองหลวงคือกรุงเตหะราน นายมูซาวีมีคะแนนสูงกว่า

    อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมนี ผู้นำสูงสุดอิหร่าน กล่าวยินดีกับนายอาห์มาดิเนจัด ว่า ชัยชนะที่ถล่มทลายนี้เป็นการเฉลิมฉลองที่แท้จริง และการที่คนออกมาลงคะแนนถึง 24 ล้านคน แสดงถึงความก้าวหน้าของประเทศ

    อยางไรก็ตาม กลุ่มคนหนุ่มสาวในเมืองหลวงที่สนับสนุนนายมูซาวี ต่างพากันผิดหวัง และมีบางกลุ่มที่อาละวาดจุดไฟเผายางรถยนต์ จนปะทะกับตำรวจจลาจล ถูกตำรวจใช้กระบองฟาดไปหลายราย ส่วนในเว็บไซต์ของนายมูซาวี ประณามผลการเลือกตั้งว่า "ผูกขาด" ส่วนเว็บไซต์ที่สนับสนุนนายมูซาวีหลายแห่งถูกบล็อก หรือเข้าได้ยากมาก

    ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ชัยชนะของนายอาห์มาดิเนจัด วัย 52 ปี ตอกย้ำถึงการเป็นขวัญใจคนยากคนจนของอิหร่าน หลังทุ่มงบประมาณในชนบท รวมถึงเดินสายเยือนต่างจังหวัดสม่ำเสมอ แต่ขณะเดียวกันก็เป็นอริที่ชาติตะวันตกต้องทนไปอีก 4 ปี หลังจากผู้นำสายเคร่งกล่าว วาทะโจมตีอิสราเอลและการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวที่ขัดแย้งกับชาติตะวันตกมาหลายครั้ง

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กำลังใจของคนในโลกนี้ ย่อมมีไม่เท่าเทียมกัน
    ผู้มีปัญญาบารมี สั่งสมมามากแล้ว ย่อมเข้าใจดี ว่าอะไรเป็นอะไร
    ควรที่จะหวังพึ่งสิ่งใด และไม่ควรที่จะหวังพึ่งสิ่งใด

    สำหรับผู้มีปัญญาบารมี สั่งสมมาน้อย ย่อมยังต้องการที่พึ่ง
    ย่อมต้องการสิ่งยึดเหนี่ยว ไว้เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับตนเอง
    สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังษี ท่านก็เข้าใจในความเป็นจริงข้อนี้ดี

    ท่านจึงได้สร้างพระเครื่องไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ
    ของผู้ที่ยังมีปัญญาบารมียังอ่อนอยู่ ไว้เป็นเครื่องเตือนสติให้ระลึกถึงคุณแห่ง
    พระรัตนตรัย ให้อยู่กับจิตใจของตนเองได้ตลอดเวลา

    สำหรับคนที่มีปัญญาบารมี ที่สั่งสมมามากแล้ว ไม่ต้องมีพระเครื่อง ไม่ต้องมี
    วัตถุมงคล ใดๆเลยก็ได้ เพราะพวกเขาระลึกถึง พระพุทธเจ้า พระธรรม และพระอริยะสงฆ์ ได้เป็นปกติอยู่ตลอดเวลา

    พระพุทธเจ้าท่านได้เปรียบเวไนยสัตว์ในโลกนี้ เหมือนกันดอกบัว 4 เหล่าดังนี้

    [​IMG]

    บัวสี่เหล่า คือ บัวใต้น้ำเป็นหนึ่งในระดับของสติปัญญา จากเรื่องบัวสี่เหล่า นั้นแสดงให้เห็นถึงความสามารถของคนที่เรียนรู้เรื่องต่างๆ เป็น 4 ระดับ คือ...

    1.พวกมีสติปัญญา ฉลาดเฉลียว เป็นสัมมาทิฏฐิ เมื่อได้ฟังธรรมก็สามารถรู้และเข้าใจในเวลาอันรวดเร็ว เปรียบเสมือน ดอกบัวที่อยู่พ้นน้ำ เมื่อต้องแสงพระอาทิตย์ก็จะเบ่งบานทันที (อุคฆฏิตัญญู)

    2.พวกที่มีสติปัญญาปานกลาง เป็นสัมมาทิฏฐิ เมื่อได้ฟังธรรมแล้วพิจราณาตามและได้รับการอบรมฝึกฝนเพิ่มเติม ก็จะสามารถรู้และเข้าใจได้ในเวลาไม่ช้า เปรียบเสมือน ดอกบัวที่อยู่ปริ่มน้ำ ซึ่งจะบานในวันถัดไป (วิปัจจิตัญญู)

    3.พวกที่มีสติปัญญาน้อย แต่ เป็นสัมมาทิฏฐิเมื่อได้ฟังธรรมแล้วพิจารณาตามและได้รับการอบรมฝึกฝนเพิ่มอยู่เสมอ มีความขยันหมั่นเพียรไม่ย่อท้อ มีสติมั่นประกอบด้วยศรัทธาปสาทะ ในที่สุดก็สามารถรู้และเข้าใจได้ในวันหนึ่งข้างหน้าเปรียบเสมือน ดอกบัวที่อยู่ใต้น้ำ ซึ่งจะค่อยๆโผล่ขึ้นเบ่งบานได้ในวันหนึ่ง (เนยยะ)

    4.พวกที่ไร้สติปัญญาและยังเป็น มิจฉาทิฏฐิ แม้ฟังธรรมก็ไม่อาจเข้าใจความหมายหรือรู้ตามได้ทั้งยังขาดศรัทธาปสาทะ ไร้ซึ่งความเพียรเปรียบเสมือน ดอกบัวที่จมอยู่โคลนตม ยังแต่จะตกเป็นอาหารของเต่าปลาอีกด้วย ไม่มีโอกาสโผล่ขึ้นพ้นน้ำเพื่อเบ่งบานได้อีก (ปทปรมะ)

    ที่มา http://www.amulet.in.th/forums/view_topic.php?t=1370&sid=dafbe5df4364678294c1243cb7c72ead
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้ว่าฯ เชียงใหม่สั่งเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

    [​IMG]

    เชียงใหม่ 15 มิ.ย. - ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ แจกถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยกว่า 3,000 หลังคาเรือน พร้อมสั่งซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรเป็นการเร่งด่วน

    ชาวบ้านใน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ จำนวน 59 หมู่บ้าน ทยอยเข้ารับถุงยังชีพจากนายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หลังตลอดทั้งวันมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง บ้านเรือนราษฎรหลายพันหลังคาเรือนได้รับความเสียหาย พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 1,500 ไร่ ถนน 15 สาย และสะพาน 9 แห่ง ถูกตัดขาด

    อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดได้สั่งให้หลายหน่วยงานนำเครื่องกลเข้าซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรเป็นลำดับแรก และเร่งทยอยซ่อมถนนและสะพานให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ส่วนพืชผลทางการเกษตร จะเร่งสำรวจและหาทางขยายเวลาการผ่อนชำระหนี้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้ได้มากที่สุด. - สำนักข่าวไทย

    2009-06-15 02:12:32

    แม่ทัพภาค 3 ซ้อมแผนอพยพราษฎรไทยชายแดน จ.ตาก

    [​IMG]

    ตาก 13 มิ.ย. – พล.ท.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย พล.ต.สนธิศักดิ์ วิทยาเอนกนันท์ ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ร่วมอำนวยการซักซ้อมแผนอพยพราษฎรไทยในพื้นที่ชายแดนไทยพม่า ด้าน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ชายแดนไทย – พม่า และใกล้เขตพื้นที่สู้รบมากที่สุด

    หลังสืบทราบว่า ขณะนี้ทหารพม่ามีแผนจะโจมตีเพื่อยึดพื้นที่ในเขตอิทธิพลของกองกำลังทหารกะเหรี่ยง เคเอ็นยู ให้ได้ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ และสถานการณ์การสู้รบดังกล่าว อาจจะมีผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ฝั่งไทย เช่น อาจมีกระสุนปืนใหญ่ประเภท ค. 82 RPG หรือกระสุนปืนเล็กข้ามมาตกฝั่งไทย จึงต้องมีการซักซ้อมเพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของราษฎร โดยขณะนี้ มีผู้อพยพจากพื้นที่สู้รบในประเทศพม่าเข้ามาในประเทศไทยแล้วประมาณ 2,900 คน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและสาธารณสุขเข้าไปดูแลแล้วอย่างใกล้ชิดแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 18:08:35

    เมืองสองแควรณรงคฉีดพ่นหมอกควันกำจัดลูกน้ำยุงลาย

    [​IMG]

    พิษณุโลก 13 มิ.ย.- นพ.วุฒิไกร ศักดิ์สุรกานต์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกฉีดพ่นหมอกควันกำจัดตัวแก่ยุงลายเพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากพบผู้ป่วยไข้เลือดออกเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของรัฐและเอกชนนับตั้งแต่เดือนมกราคมจำนวน 236 ราย

    โดยพบการแพร่ระบาดในพื้นที่ 133 หมู่บ้าน 5 ชุมชนของเขตเทศบาล และพบผู้ป่วยสูงสุดที่อำเภอชาติตระการ รองลงมาอำเภอนครไทย และพรหมพิราม ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 15 – 24 ปี ถึงแม้จะยังไม่มีผู้เสียชีวิต แต่สถิติผู้ป่วยจากงานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ระบุแนวโน้มผู้ป่วยไข้เลือดออกเพิ่มสูงขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2551 เพิ่มขึ้น จึงได้ขอความร่วมมือไปยังประชาชน อสม. และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ได้ร่วมมือกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายทุก 1 สัปดาห์ พร้อมฉีดพ่นสารเคมีกำจัดตัวแก่ยุงลายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาด.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 11:32:46

    รมต.สธ. เตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนกไข้หวัด 2009

    [​IMG]

    ภูมิภาค 13 มิ.ย. – รมต.สาธารณสุข เผยพบจำนวนผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ในประเทศไทย 106 คน เตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับการระบาดของไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ 2009 เพราะรุนแรงพอ ๆ กับไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เดิม มั่นใจเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ ขณะที่ จ.ปทุมธานีพบเด็กอนุบาลติดเชื้อฯ จำนวน 17 ราย

    นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข กล่าวหลังเป็นประธานเปิดงาน สุราษฎร์เมืองคนดี ชีวีปลอดภัย ด้วยชุดทดสอบกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ที่สหกรณ์สุราษฎร์ธานี ( โคออป ) วันนี้ (13 มิ.ย.) ว่าขณะนี้ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 แล้วจำนวน 106 คน แต่สถานการณ์ยังไม่รุนแรง เจ้าหน้าที่ยังสามารถควบคุมได้ โดยจัดกำลังเข้าควบคุมดูแลกำจัดเชื้อกันเป็นจุดๆ พร้อมระบุว่าพื้นที่ที่เป็นแหล่งแพร่ระบาดยังคงเป็นพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพ สำหรับเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 มีความรุนแรงหรือมีอันตรายพอๆกันกับไข้หวัดใหญ่สายพันธ์เดิม ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก รับเชื้อแล้วสามารถรักษาหาขาดได้และขณะนี้รักษาหายไปแล้วกว่า 50 ราย ในส่วนวัคซีนป้องกันยืนยันว่ายังไม่มีประเทศใดผลิตได้ หากผลิตได้ทางกระทรวงพร้อมนำเข้าทันที

    ด้านนายแพทย์ทรงพล ชวาลตันติพิพัทธ์ ผอ.โรงพยาบาลปทุมธานี เปิดเผยว่า ล่าสุดกระทรวงสาธารณสุข แจ้งผลการตรวจหาเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ของเด็กนักเรียนอนุบาลปทุมธานี ที่เข้าตรวจเมื่อเย็นวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีเด็กนักเรียนเข้าตรวจในวันแรกกว่า 50 ราย และวันที่สองอีก 80 กว่าราย ผลการตรวจของกระทรวงสาธารณสุขพบว่าเด็กนักเรียนอนุบาลปทุมธานี ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 จำนวน 17 ราย สำหรับผู้ปกครองที่พบว่าเด็กมีอาการตัวร้อนให้รีบเข้ามาตรวจรักษาทันที ซึ่งทางโรงพยาบาลได้เตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือเต็มที่.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 15:42:59

    คนร้ายลอบวางระเบิดร้านขายของชำ ที่นราฯ ชาวบ้านบาดเจ็บ 5 คน

    [​IMG]

    13 มิ.ย. - คนร้ายลอบวางระเบิดร้านขายของชำ ที่จังหวัดนราธิวาส ทำให้ชาวบ้านบาดเจ็บ 5 คน ขณะเดียวกันเกิดเหตุลอบยิงครู เสียชีวิต 1 คน

    เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณร้านขายของชำหล่วนดง อำเภอบาเจาะ ริมถนนสายนราธิวาส-ปัตตานี ของนางสาวปิยะนาถ ภูวนาถนนท์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องบรรจุใส่ไว้ในกระป๋องน้ำอัดลม นำไปวางปะปนกับกระป๋องน้ำในตู้เย็น ก่อนจุดระเบิดด้วยโทรศัพท์มือถือ ทำให้ตู้เย็นและข้าวของในร้านเสียหาย มีผู้บาดเจ็บ 5 คน

    ก่อนหน้านี้มีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบยิงนางสุภาพร ดงสาม ครูสอนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก บ้านเชิงเขา กระสุนเข้าที่กลางหลัง เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล และเพื่อนครูที่มาด้วยบาดเจ็บ 1 คน

    ด้านนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดยะลา เยี่ยมพระธวัชชัย ชัยหมาน ซึ่งถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา. -สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 15:09:49

    คนร้ายขว้างระเบิดใส่รถยนต์โดยสาร มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 คน

    [​IMG]

    ยะลา 13 มิ.ย.- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้ระเบิดไม่ทราบชนิดขว้างใส่รถยนต์โดยสารสายยะลา-นิคมกิลอง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นกว่า 10 คน ขณะนี้ถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาเป็นการด่วนแล้ว

    สอบสวนทราบว่าผู้โดยสารส่วนใหญ่ในรถคันดังกล่าวเป็นชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 6 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา ที่เดินทางกลับจากซื้อของภายในเขตเทศบานครยะลา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณหมู่ 2 ต.สะเต็งนอก อ.เมือง บนถนนสายมาลายูบางกอก-พงยือไร มีคนร้าย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับมาประกบรถยนต์โดยสาร จากนั้นคนนั่งซ้อนท้ายได้ใช้ระเบิดขว้างใส่กลุ่มชาวบ้าน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการสร้างสถานการณ์และก่อเหตุความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้.-สำนักข่าวไทย

    2009-06-13 12:46:53

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ถึงคราวตาย ยังงัยก็ตาย ไม่ถึงคราวตาย ยังงัยก็ไม่ตาย
    พูดอีก ก็เหมือนจะถูก ... ก็มันเป็นข้อสรุปแบบครอบจักรวาล

    พลังพุทธคุณนั้นยิ่งใหญ่จริง แต่ถ้าเราไม่ช่วยตัวเองก่อน
    แล้วสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนจะมาช่วย
    ในขณะเดียวกัน ถ้าเราคิดดี ปฏิบัติดี หรือ อะไรก็ตาม ที่เราคิดว่าเราทำดี
    เรามั่นใจได้อย่างไร ว่านั่นดีแล้ว เพียงพอแล้ว อย่ามั่นใจในตัวเองนัก
    กำลังใจเราเข้มแข็ง แน่วแน่ขนาดนั้นเลยหรือ ถึงได้ไม่ยึดเหนี่ยว
    เกาะเกี่ยว พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ไว้
    ศรัทธาในพระรัตนตรัย ไม่น่าจะเรียกว่างมงายนะคะ

    เรื่องเดียวกัน แต่มองต่างกัน ได้ผลต่างกัน
    เครื่องลางของขลัง ... ไม่อยากเรียกแบบนี้เลยนะคะ
    เรียกว่าของที่ระลึก (ในพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ)ดีกว่านะคะ
    พิจารณาให้ถูก จะได้ไม่หลงทางนะคะ
    อย่ามองข้ามพลังแห่งพุทธานุภาพนะคะ
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวสารจากจิตจักรวาล

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Falkman<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2183677", true); </SCRIPT> สมาชิก

    เมื่อไหร่แม่นายมลจะมาเล่าที่ อาจารย์ปริญญา ตันสกุล ท่านบอกไ้ว้สู่กันฟังน๊อ<!-- google_ad_section_end -->

    14/06/2552 02:19 PM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->mead<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2184801", true); </SCRIPT> สมาชิก

    รอเหมือนกันครับคุณอ๋อ วันก่อนได้คุยกับแม่นายมล เค้าเล่าให้ฟังมานิดหน่อย

    ถามว่า: ที่อาจารย์บอกว่าอีก 3 ปีจะมีภัยน่ะ..หมายถึงอย่างไร ?

    แม่นายมล : (คิดว่า)...ที่อาจารย์บอกไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะจบสิ้นภายใน 3 ปีนะ แต่ในช่วงนี้จะได้เห็นภัยใหญ่ๆ เกิดขึ้นทั่วโลกหลายๆ เหตุการณ์ทีเดียว

    - จะเกิดน้ำท่วมใหญ่ครั้งมโหฬาร ไม่เว้น
    แม้แต่ประเทศไทย โดยเฉพาะ 2009-2010 จะมีฝนตกหนักทั่วโลก ประเทศไทยมีน้ำเหนือไหลลงมา-น้ำทะเลก็หนุน และกรุงเทพ จะเกิดน้ำท่วมขังยาวนานหลายเดือนมาก (อาจถึง 6 เดือน)

    - แผ่นดินไหวรุนแรงและถี่มากขึ้น..ประเทศ
    บางประเทศเช่น เกาหลีเหนือและใต้ แผ่นดินจะแยกออกจากกันให้เห็นเป็นแนวดิ่ง เพื่อให้ได้เรียนรู้บทเรียนแห่งความรักและความเป็นหนึ่งเดียวกันที่แท้จริง..

    - ผลจากการสร้างเขื่อนยักษ์ในประเทศจีน จะส่งผลให้ต้องเจอภัยพิบัติที่รุนแรงมากในประเทศ


    - เศรษกิจโลกอาจไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะผลกระทบจากภัยธรรมชาติและโรคระบาดมาซ้ำเติม

    - โรคระบาดในอดีตทั้งหลายจะพัฒนาข้ามสายพันธุ์ และป้องกันได้ยากขึ้น (เช่น H1 N1 (รหัส 11) ฯลฯ)

    และที่อาจารย์แนะนำว่า ควรทำอย่างที่สุดทุกๆวันก็คือ ช่วยบอกต่อๆกันไปด้วยว่า ให้ทุกคนอย่างน้อย 3 คนนั่งสมาธิเป็นวงกลมจับมือกัน และเพ่งจดจ่อถึงพลังด้านบวก เช่น กำหนดถึงพลังแห่งพระอาทิตย์อยู่ที่กลางวงกลม หรือนึกถึงบารมีของพระศาสดาที่ตนเองนับถือ นึกถึงพระบารมีแห่งในหลวง ช่วยกันส่งพลังแผ่ออกไปสู่แผ่นดินเบื้องล่างและแผ่นฟ้าเบื้องบน จะช่วยให้ภัยที่จะเกิดรุนแรงในประเทศนั้นบรรเทาเบาบางลง หรือไปเกิดในที่อื่นๆ นอกเขตประเทศไทยแทน

    ราวช่วงเวลา 6.00 น.. 9.00 น...12.00 น..15.00 น. ครั้งละ 15 นาทีอย่างน้อย 3-4 ครั้งต่อวัน

    คงมีรายละเอียดที่ชัดเจนกว่านี้ รอให้คุณแม่นายมลมาเล่าต่อดีกว่า ถ้าถ่ายทอดผิดเพี้ยนไปจะไม่ดี....(ช่วยกันเรียกหน่อยครับ)<!-- google_ad_section_end -->



    15/06/2552 04:12 AM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ข่าวสารจากจิตจักรวาล.66981/page-31
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 3871.jpg
      3871.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.1 KB
      เปิดดู:
      3,057
  18. ธีรยุทธ

    ธีรยุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +750
    ไอโอดีนป้องกัน สารกัมมันตภาพรังสี ( ถ้ารู้แล้วก็ขออภัยครับ บอกต่อท่านทั้งหลายที่ยังไม่รู้ครับ)
    รัฐบาลฝรั่งเศสได้แจกจ่ายเม็ดไอโอดีนให้กับประชาชนจำนวนประมาณ 600,000 คน ที่อาศัยอยู่ใกล้ที่ตั้งของโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ (NUKE nuclear power plant) เพื่อป้องกันอุบัติเหตุเช่นเดียวกับโรงไฟฟ้า Chernobyle ของประเทศรัสเซีย

    <DD>Herve Gaymard รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของประเทศฝรั่งเศสได้แถลงข่าวเมื่อ วันอังคารที่ 18 มีนาคม 2540 ว่าฝรั่งเศสได้เริ่มแจกจ่ายเม็ดไอโอดีนให้แก่ประชาชนตั้งแต่เดือนเมษายน 2529 เป็นต้นมานับเป็นเวลา 10 ปี หลังจากอุบัติเหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่เมือง Chernobyle ซึ่งได้กระจายกลุ่มหมอกควันกัมมันตภาพรังสีไปทั่วประเทศรัสเซีย และบริเวณส่วนใหญ่ของทวีปยุโรป <DD>ไอโอดีนเป็นสารที่ทราบกันดีว่า ช่วยเป็นเกราะป้องกันร่างกายมนุษย์ อย่างน้อยที่สุดป้องกันสารพิษกัมมันภาพรังสีที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง <DD>เม็ดไอโอดีนได้ถูกพัฒนาให้สามารถรับประทานได้ภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง หลังจากอุบัติเหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ โดยจะไปรวมกันที่ต่อมไธรอยด์ซึ่งจะช่วยทำให้โรคมะเร็งอ่อนแอลง หลังจากที่ได้รับสารกัมมันตภาพรังสี <DD>รัฐบาลฝรั่งเศสได้กล่าวว่า สารกัมมันตภาพรังสีที่รั่วไหลจากอุบัติเหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่เมือง Chernobyle ไม่สามารถที่จะเข้าไปถึงประเทศฝรั่งเศสได้เพราะไหลผ่านท้องฟ้าฝรั่งเศสไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านทั้งหมด <DD>โรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์จำนวน 25 แห่งของประเทศฝรั่งเศสโดยทั่วไปกล่าวได้ว่า มีความ ปลอดภัยสูงสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าเข้าสู่ระบบกระแสไฟฟ้าของประเทศฝรั่งเศสได้ถึง 77 เปอร์เซนต์ <DD>Florence Lepany-Duval โฆษกหญิงแห่งกระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวถึงเหตุผลที่รัฐบาลได้กำหนดเวลาในการแจกจ่ายเม็ดไอโอดีนให้กับประชาชนตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบันน ี้เนื่องจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคม 2538 ที่ผ่านมาได้เลือกช่วงเวลาครบรอบ 10 ปีที่เกิดอุบัติเหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Chernobyle นับเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้มีการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้ <DD>ประเทศฝรั่งเศสยังไม่เคยได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากอุบัติเหตุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาครั้งหนึ่งที่เมือง Grenobe ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศสซึ่งเป็นหนึ่งในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากเกิดการรั่วไหลที่เครื่องควบคุมกระแสไฟฟ้า ทำให้ต้องหยุดการทำงานเป็นเวลา 2 เดือน เมื่อปี พ.ศ. 2538 <DD>นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้โรงงานกำจัดกากนิวเคลียร์ที่เมือง La Hague ใกล้ชายฝั่งทะเล Normandy ของประเทศฝรั่งเศสได้รับสารกัมมันตภาพรังสี และกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ได้กล่าวว่า ประชาชนที่เดินเล่นบริเวณชายหาดใกล้ที่ตั้งของโรงงานกำจัดกากนิวเคลียร์ได้รับสารกัมมันตภาพรังสีมากกว่า 3,000 เท่าของปกติ เนื่องจากท่อส่งกากสารกัมมันตภาพรังสีชำรุด </DD><DD>
    </DD>
     
  19. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ไอโอดีนที่ว่า คือ ยาเม็ดโปแตสเซี่ยมไอโอไดด์ ซึ่งมีฤทธิ์ดูดซึมกัมมันตรังสีได้

    ซึ่งหากเรารับรังสี ในระัดับความเข้มข้นและระยะเวลา นานในระดับหนึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งครับ

    และหากเด็กอายุระดับต่ำกว่า 19 ปีโดนกัมมันตรังสี จะทำให้เกิดภาวะดาวน์ซินโดรม หรือเอ๋อๆเอาได้

    การที่ทางฝรั่งเศสแจก ยาเม็ดนี้ต่อประชาชนทั่วไปมีความเป็นไปได้ดังนี้

    -เกิดการรั่วไหลของกัมมันตรังสีจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ฝรั่งเศสมีมากที่สุด

    -มีแนวโน้มที่จะเกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้น ไม่ว่าจะจาก กรณีเกาหลีก็ดี หรือกรณีอิหร่านก็ตาม

    รวมทั้งแฟคเตอร์สำคัญที่หลวงพ่อฤาษีท่านเตือนลูกหลานชาวไทยในต่างประเทศ ว่าหากเกิด อะไรขึ้นกับฝรั่งเศสให้ลูกหลานกลับไทย

    -อาจมีการทดลองเครื่องเร่งอนุภาค อีกครั้ง

    ---------------------------------

    ตัวอย่าง
    ที่ใช้แบบหยอดในเด็ก และเม็ดสำหรับผู้ใหญ่


    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]What is Potassium Iodide?(chemical abbreviation is KI) back to top[/FONT] [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif] Potassium Iodide (KI) is used by health officials worldwide to prevent thyroid cancer in people who are exposed to radioactive iodides caused by nuclear reactor accidents and nuclear bombs. It protects against radioactive iodine by preventing its absorption by the thyroid gland located in the neck. Thyroid cells are unique among all cells of the human body as they are the only cells which have the ability to absorb Iodine. The thyroid gland absorbs it from the bloodstream and concentrates it inside the cell to produce hormones. For radiation that is not immediately lethal, the thyroid is your body's most sensitive organ to the effects of radiation. The Radioactive Iodine is absorbed by the thyroid and can cause thyroid disease and cancer later on. Sometimes it only takes a short time if the victim is a child because a child’s thyroid is very active in helping the child to grow. FDA Approved IOSAT and ThyroShield saturates the thyroid with stable iodine, shutting off its absorption mechanism, and it will remain off long enough for the radioactive iodine that you inhaled or ingested to to be safely disbursed through the kidneys. IOSAT KI is the only FDA-approved full strength thyroid blocking tablet available to the public. ThyroShield is the only liquid Potassium Iodide approved by the FDA. [/FONT]
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Will potassium iodide radiation tablets protect me against a "dirty bomb"? back to top[/FONT]​
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]A "dirty bomb" is a conventional explosive, such as dynamite, salted with radioactive waste that scatters when the bomb goes off. The bomb can kill or injure through the initial blast of the conventional explosive and possibly through the dispersal of the radioactive materials-- hence the term "dirty." Such bombs could be small devices or as big as a truck bomb. There are four categories of radioactive waste ranging from very low-level waste that can be safely disposed of with ordinary refuse, to high-level waste such as spent nuclear fuel. Substantial amounts of radioactive waste are generated through civilian and military applications of radionuclides in medical facilities, food irradiation plants, chemical and manufacturing plants, etc. Some types of radioactive waste would be easier to obtain than others in order to make a "dirty bomb". Radiation detectors are needed to alert officials of their presence. One particular pocket-size radiation detector has the technology to detect Gamma, X-ray and Beta radiation. This includes the ability to detect radioactive iodine, of which Potassium Iodide protects against and would most likely not be present in a dirty bomb due to the fact that it is a byproduct of nuclear fission which takes place only within nuclear reactors and during the detonation of a nuclear bomb. Obviously this type of 'radioactive waste' would be very difficult to obtain and incorporate in the makings of a dirty bomb. If a dirty bomb detonates in your area, follow the instructions of local health officials concerning evacuation, decontamination and the administering of potassium iodide (though unlikely).
    [/FONT]
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]
    How do I know if there is radiation in my area? back to top
    [/FONT]
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]By using a radiation detector, emergency officials, such as FEMA, can monitor the environment for detectable levels of radiation. One would hope that they are in your area with their equipment as quick as possible and that they report this information to the public immediately. Of course, they cannot follow you and your family around with their detectors and tell you if you specifically have retreated to a safe environment away from the radiation. A back-up to the reliance on emergency officials, such as FEMA, would be the possession of a personal radiation detector to alert you to harmful levels of gamma, beta, fast-neutron and x-ray radiation. [/FONT]
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]
    Do I need a prescription? back to top
    [/FONT]
    [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif] Because of the inherent safety of Potassium Iodide, it is available without a prescription for radiation protection. Its use, however, should be limited to radiation emergencies and only when recommended by emergency response authorities.[/FONT]
    <table class="unnamed1" width="925" align="left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" height="7693"><tbody><tr><td colspan="7" bgcolor="#314c69" nowrap="nowrap">
    </td><td>
    </td> <td>
    </td> </tr> <tr> <td height="149">
    </td> <td colspan="2" bgcolor="#efebe9" nowrap="nowrap">
    Fruit
    flavored
    for kids!​
    Bulk droppers
    available for mass
    administration​
    </td> <td bgcolor="#efebe9" nowrap="nowrap">
    [​IMG]
    </td> <td bgcolor="#efebe9" nowrap="nowrap">
    Made in the
    U.S.A.
    </td> <td colspan="2" bgcolor="#e0e1e2" nowrap="nowrap">
    Made in the
    U.S.A.

    </td> <td valign="middle" bgcolor="#e0e1e2" nowrap="nowrap">
    [​IMG]
    </td> <td>
    </td> <td>
    </td> </tr> <tr> <td height="2">
    </td> <td width="24" bgcolor="#efebe9">
    </td> <td bgcolor="#efebe9">
    </td> <td bgcolor="#efebe9">
    </td> <td bgcolor="#efebe9">
    </td> <td bgcolor="#e0e1e2">
    </td> <td bgcolor="#e0e1e2">
    </td> <td bgcolor="#e0e1e2">
    </td> <td>
    </td> <td>
    </td> </tr> <tr> <td height="62">
    </td> <td colspan="4" valign="top" bgcolor="#efebe9" nowrap="nowrap">
    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif][FONT=Times New Roman, Times, serif]Thyro[/FONT]Shield™ Potassium Iodide[/FONT]
    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif][​IMG][FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif] Pricing and Ordering [/FONT][/FONT]
    </td> <td colspan="3" valign="top" bgcolor="#e0e1e2" nowrap="nowrap">
    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]i[FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]OSAT[/FONT] Potassium Iodide[/FONT]
    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif] [​IMG][FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif] Pricing and Ordering [/FONT][/FONT]
    </td> <td>
    </td> <td>
    </td> </tr> <tr> <td height="209">
    </td> <td colspan="4" valign="top" bgcolor="#efebe9" nowrap="nowrap">
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]FDA Expiration date: May 2012[/FONT]​
    • FDA approved in 2005
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]30ml Liquid Potassium Iodide w/ dropper[/FONT]​
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Black Raspberry flavored for easy child dosing [/FONT]
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]15 day protection for adult [/FONT]​
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]30+ day proctection for child [/FONT]​
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]View ThyroShield Consumer Package Insert[/FONT]
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]One bottle per person recommended by FDA[/FONT]
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]No prescription required - OTC [/FONT]
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Also available in Nukepills™ Family Emergency Kit [/FONT]​
    </td> <td colspan="3" valign="top" bgcolor="#e0e1e2" nowrap="nowrap">
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]FDA Expiration date: July 2015 [/FONT]
    • FDA approved in 1982
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]14 130mg tablets per pack (small "baby-aspirin" sized) [/FONT]​
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Individually foilsealed for single unit storage and dosing [/FONT]
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]14 day protection for adult (1 tablet each day of exposure)[/FONT]
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]28+ day protection for child (double-scored for exact dosing)[/FONT]​
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]View Iosat Consumer Package Insert[/FONT]​
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]One pack per person recommended by FDA[/FONT]
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]No prescription required - OTC[/FONT]
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif]Also available[/FONT]
    • [FONT=Verdana, Arial, Helvetica, sans-serif] in Nukepills™ Family Emergency Kit[/FONT]









    </td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2009
  20. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <table id="post2182973" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175">ANUWART<!-- google_ad_section_end --> <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_2182973", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jan 2008
    ข้อความ: 755
    Groans: 1
    Groaned at 2 Times in 2 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 9,493
    ได้รับอนุโมทนา 5,809 ครั้ง ใน 690 โพส
    พลังการให้คะแนน: 114 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_2182973" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <center><!-- google_ad_section_start -->เหรียญป้องกันโรคระบาด<!-- google_ad_section_end -->

    </center>
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> <!-- google_ad_section_start -->เหรียญมงกูฏเพชรของหลวงพ่อฤาษีฯ กันโรคระบาด
    http://palungjit.org/threads/ก�...��.192141/
    หลวงพ่อเล่าถึงอานุภาพของเหรียญมงกุฏเพชร ไว้เมื่อครั้งปลุกเสก เมื่อเดือน กันยายน พ.ศ.๒๕๓๒
    " พอเต็มแล้ว ฉันก็ขึ้นไปกราบพระ พระใหญ่คือสมเด็จองค์ปฐม ท่านเป็นพระประธาน ถามว่าของทั้งหมด ทั้งพระบูชา และมงกุฏเพชรนี่ มีประโยชน์อย่างไรครับ มีอะไรบ้าง ท่านก็บอกเอาอย่างนี้ก็แล้วกัน ด้วยอำนาจพุทธานุภาพ ธัมมานุภาพ สังฆานุภาพ เทวานุภาพ พรหมมานุภาพ ทั้งหมดต้องมีความไม่ประมาทอาราธนาไว้เสมอ
    อันดับ แรกที่ฉันจะบอกเธอนะ คือ กันโรคระบาดทุกอย่าง ขึ้นชื่อว่าโรคระบาดทุกอย่างนี้กันหมด พอท่านบอกแบบนี้ เจ้าของโรคระบาดก็ปรากฏตัวเป็นกลุ่มใหญ่ โรคระบาดขั้นถึงตายอย่างอหิวาต์นี้ชุดแดง คนนะ โรคระบาดสัตว์นี้ชุดเขียว บอกผมครับเป็นเจ้าหน้าที่โรคระบาดทั้งสองฝ่าย
    มา แล้วก็ถามว่า ถ้าเขามีของนี้บูชาอยู่ หรือจะติดตัวอยู่ก็ตาม พระบูชาก็ตามจะมีผลไหม เขาก็บอกว่า อย่าลืมนึกถึงพระพุทธเจ้านะ ผมเคารพพระพุทธเจ้า ถ้ามีผลจะจัดหลีก ก็เลยถามท่านบอกว่าโรคระบาดอันดับแรกที่พระองค์จะทรงสงเคราะห์คือโรคอะไร ครับ ท่านบอก "โรคเอดส์"
    ถาม ท่านว่า ถ้าเชื้อมันมาจะเป็นอย่างไร ท่านบอกถ้าเชื้อเข้ามามันจะด้าน พอดีท่านท้าวเวสสุวัณท่านอธิบายต่อว่า คำว่า "ด้าน" คือตาย เชื้อมันตาย แต่ว่าทั้งนี้ต้องอาราธนาเช้า อาราธนาเย็น ก็บูชาเช้าบูชาเย็น ต้องบอกไว้เรื่อย ๆ โรคระบาดทั้งหมด
    ประการ ที่สอง ท่านบอกว่าต้องการความปลอดภัย ท้าวเวสสุวัณอธิบายว่า อำนาจพุทธานุภาพ "พุทธโธ อัปปมาโณ" คุณของพระพุทธเจ้าหาประมาณมิได้ "ธัมโม อัปปมาโน" คุณของพระธรรมหาประมาณมิได้ "สังโฆ อัปปมาโณ" คุณพระสงฆ์หาประมาณมิได้
    หมายถึงอำนาจพุทธานุภาพนี้มีมากมายมหาศาลประมาณมิได้ ฯลฯ<!-- google_ad_section_end -->
    <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> Last edited by ANUWART; เมื่อวานนี้ at 07:28 PM.
    </td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2009

แชร์หน้านี้

Loading...