ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พล.ต.อ.วสิษฐ์แฉ มีการฟอกเงิน เอามาใช้ทำสงครามการเมืองไทย

    [​IMG]
    พล.ต.อ.วสิษฐ์ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ

    จุฬาฯ 5 ก.ย. –วงสัมมนา “ปฏิรูปการเมืองกับอนาคตประเทศไทย” เชื่อ “ทักษิณ” ยุติเคลื่อนไหวช่วยการเมืองไทยดีขึ้น จี้ ลูก- เมีย ช่วยวอน ด้าน “พล.ต.อ.วสิษฐ์” แฉมีการฟอกเงินเอามาใช้ทำสงครามการเมืองไทย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 9.30 น. วันนี้ (5 ก.ย.) คณะรัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย จัดสัมมนาพิเศษเรื่อง “การปฏิรูปการเมือง กับ อนาคตของประเทศไทย” มี พล.อ.สายหยุด เกิดผล ประธานมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย ( PNET ) พล.ต.อ.วสิษฐ์ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ และนายอมร จันทรสมบูรณ์นักวิชาการด้านกฎหมาย ร่วมสัมมนา

    พล.อ.สายหยุด มองว่าปัญหาของการเมืองไทย อยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องยุติบทบาท พร้อมเสนอให้ขอร้องภรรยาและลูก ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้บอกอดีตนายกรัฐมนตรี ยุติเรื่องการเมือง และไปช่วยเหลือประเทศชาติด้านอื่น ๆ แทน เพราะคงไม่สามารถกลับมามีอำนาจได้อีก หากยังเคลื่อนไหวประเทศจะวุ่นวาย แต่ถ้ายุติ และนำเงินที่มีไปใช้ในทางอื่น เชื่อว่าจะได้รับความสุขมากกว่าที่เป็นอยู่นี้

    พล.อ.สายหยุด ยกตัวอย่างจอมพล ป. ที่ยอมเป็นอาชญากรสงคราม แต่สุดท้ายคนกลับมานับหน้าถือตา ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณจึงควรคิดดู และควรยอมรับกระบวนการยุติธรรม สำหรับคนเสื้อแดง ส่วนตัวเชื่อว่า คนเสื้อแดงรักประเทศไทย แต่ไม่รู้ว่าคิดอะไร และคงไม่รู้ว่ากำลังหลงทางอยู่ บางคนอาจได้รับการช่วยเหลือจากอดีตนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะพ่อเลี้ยงทางเหนือ จึงอาจมีการตอบแทนบุญคุณ แต่ไม่ควรเอาประเทศชาติบ้านเมืองมาเกี่ยวข้อง “ผมไม่เชื่อว่า สังคมไทยจะมีคนขี่ม้าขาวมาช่วยได้ ทุกคนต้องรวมตัวกัน เพื่อช่วยให้สังคมไทยได้สติ” พล.อ.สายหยุด กล่าว

    ขณะที่ พล.ต.อ.วศิษฐ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจเป็นอุปสรรคต่อการเมืองไทย แต่เป็นอุปสรรคชั่วคราว ที่สามารถสกัดได้ ด้วยการให้ความรู้ ที่จะทำให้คนที่หลงเชื่อ กลับมาฉลาดและทันเกม การเมืองไทยยังมีทางออก คือ ต้องเริ่มให้การศึกษา เพื่อให้คนเข้าใจการเมืองมากขึ้น และว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะตระหนักในทุกข์ของประชาชนอย่างแท้จริง ผู้ที่ทุ่มเทให้ประชาชนอย่างแท้จริง มีเพียงคนเดียวเท่านั้น คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    “ผมทราบมาว่า มีความเคลื่อนไหวโอนเงินหลักพันล้าน ไป–มาผ่านบัญชีธนาคารของคนทั่วไป ที่ไม่มีการเคลื่อนไหว และล้างบัญชี เพื่อไม่ให้เจ้าของบัญชีตรวจพบ ซึ่งเป็นการฟอกเงินที่ผิดกฎหมายให้ถูกกฎหมาย เพื่อใช้ในการทำสงครามทางการเมืองอยู่ในขณะนี้ด้วย” พล.ต.อ.วศิษฐ์ กล่าว

    ด้าน นายอมร กล่าวว่า การยุบสภาไม่ใช่ทางออก ในการแก้ปัญหาทางการเมืองขณะนี้ แต่ควรแก้รัฐธรรมนูญก่อน โดยการจัดตั้งองค์กร ที่ไม่มีนักการเมือง และรัฐบาลมาดูแลเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเมื่อมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว ก็ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการลงประชามติ ว่าจะใช้รัฐธรรมนูญใหม่ หรือ ใช้รัฐธรรมปี 40. -สำนักข่าวไทย

    2009-09-05 13:44:30

    ยโสธรประกาศ 9 อำเภอประสบภัยน้ำท่วม

    [​IMG]

    ยโสธร 4 ก.ย. - นายชโลธร ผาโคตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ 9 อำเภอ จากฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่ปลายเดือน ส.ค. จนถึงขณะนี้ ทำให้ราษฎรเดือดร้อนอย่างหนัก และเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างรวดเร็ว ผู้ว่าราชการจังหวัดจึงประกาศให้พื้นที่ 9 อำเภอ 51 ตำบล จำนวน 538 หมู่บ้าน เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ พร้อมอนุมัติให้ทั้ง 9 อำเภอ ใช้เงินทดรองราชการอำเภอละ 2 ล้านบาท นำไปฟื้นฟูความเสียหาย และให้ประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งสำรวจผู้ประสบภัยทุกระยะ

    เบื้องต้นมีรายงานมายังป้องกันจังหวัดแล้วทั้ง 9 อำเภอ ราษฎรเดือดร้อน 36,230 ครัวเรือน นาข้าวเสียหาย 500 ไร่ น้ำกัดเซาะถนนลูกรัง 320 สาย และคอสะพานเสียหาย 15 แห่ง นอกจากนี้ ยังประกาศให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยรับมือน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม โดยเฉพาะที่ลาดเชิงเขาและริมฝั่งน้ำ เนื่องจากสภาพอากาศขณะนี้ยังมืดครึ้ม และมีฝนตกหนักกระจายทั่วพื้นที่. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-04 17:02:19

    คราบน้ำมันปริศนาเต็มหาดสอพัทยา หวั่นกระทบแหล่งปะการัง

    [​IMG]

    ชลบุรี 5 ก.ย.-พบคราบน้ำมันไม่รู้แหล่งที่มาถูกคลื่นซัดเต็มหาดสอ พัทยา ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว หวั่นกระทบแหล่งปะการัง และจุดเพาะเลี้ยงเต่าทะเล

    ทัพเรือภาคที่ 1 ตรวจสอบหาแหล่งที่มาของคราบน้ำมันที่ลอยเหนือผิวน้ำบริเวณท่าเรือใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นจำนวนมาก บางส่วนยังถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งไปติดริมหาดสอ เกาะเม็ดทราย ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ เบื้องต้นยังไม่พบที่มาของคราบน้ำมันดังกล่าว โดยพบว่า มีน้ำมัน 2 ชนิดปนกันอยู่คือ น้ำมันดีเซล และน้ำมันเครื่อง ขณะที่ริมหาดสอ ตลอดความยาว 1 กิโลเมตรเต็มไปด้วยคราบน้ำมัน

    ล่าสุดกระแสน้ำยังพัดน้ำมันเครื่องไปยังฝั่งอ่าวทุ่งโปร่ง แหล่งป่าชายเลนที่สมบูรณ์ และหาดเตยงาม อ่าวนาวิกโยธิน ซึ่งมีปะการังที่สวยงาม และยังใกล้กับจุดเพาะเลี้ยงเต่าทะเลของกองทัพเรือ จึงเตรียมหาวิธีขจัดคราบน้ำมันโดยเร็ว ก่อนสร้างความเสียหายให้กับการท่องเที่ยว และแหล่งทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-05 03:10:00

    หนุ่มใหญ่ขาดอากาศหายใจตายคาบ่อน้ำ ลูกลงช่วยดับอีกศพ

    [​IMG]

    กำแพงเพชร 5 ก.ย.-หนุ่มใหญ่ชาวกำแพงเพชรลงไปขุดบ่อ แต่เกิดขาดอากาศหายใจ ลูกชายตามลงไปช่วย เลยกอดคอกันตายเป็นศพที่ 2

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้สายพานเครื่องคล้องศพนายคำพอง และนายมานะ มั่นเขตวิทย์ 2 พ่อลูกขึ้นจากก้นบ่อน้ำ กลางทุ่งนาหมู่ 1 ต.ท่าพุทรา อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งมีความลึก 8 เมตร กว้าง 1.1 เมตร หลังทั้งคู่ลงไปขุดบ่อและขาดอากาศหายใจ

    นางกาญจนา ภรรยาผู้ตาย ให้การกับตำรวจว่า ครอบครัวมีอาชีพรับจ้างขุดบ่อน้ำ บ่อบาดาลในพื้นที่ และทำมานับครั้งไม่ถ้วน ก่อนเกิดเหตุสามีและบุตรชายบอกจะออกไปดูนาข้าวและสูบน้ำเข้านา ก่อนเงียบหายไป เมื่อออกไปดูพบร่างทั้งคู่นอนนิ่งอยู่ก้นบ่อ ในสภาพแขนบุตรชายยังโอบกอดอุ้มพ่ออยู่ จึงตามชาวบ้านมาช่วย

    เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ระหว่างนายคำพองลงไปก้นบ่อ ซึ่งมีอากาศร้อนอบอ้าว ประกอบกับก้นบ่อไม่มีอากาศหายใจ ทำให้นายคำพองหมดสติ นายมานะเห็นเหตุการณ์จึงตามลงไปช่วย แต่กลับขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตคาย่อตามไปด้วยอีกคน.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-05 02:27:13

    ชรบ.นราธิวาสถูกประกบยิงเสียชีวิต

    [​IMG]

    นราธิวาส 4 ก.ย. - เมื่อเวลา 15.50 น. วันนี้ พ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่าย ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อมชุดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต บนถนนสายลาไม-ดุซงญอ บ้านเจ๊ะเก หมู่ 2 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ ชื่อนายบัดลี มือลี อายุ 25 ปี ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านลาไม หมู่ 5 ต.บองอ อ.ระแงะ ถูกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 2 นัด

    เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายบัดลี ขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อกับข้าวที่ตลาดตันหยงมัส อ.ระแงะ ระหว่างทางมีรถจักรยานยนต์ขับตามประกบพร้อมกับชาย 2 คน หนึ่งในนี้ใช้ปืนยิงใส่นายบัดลี ก่อนหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-04 18:17:01

    เกิดเหตุระเบิดหน้าร้านอาหารกลางเมืองยะลา ตชด.เสียชีวิต 1 นาย

    [​IMG]

    ยะลา 4 ก.ย. - เกิดเหตุระเบิดหน้าร้านอาหารกลางเมืองยะลา เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ขณะที่ชาวบ้านบาดเจ็บนับ 10 ราย

    ระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณสี่แยกถนน ณ นคร ตรงข้ามธนาคารนครหลวงไทย สาขายะลา เป็นเหตุให้ตำรวจตระเวนชายแดนบันนังสตา เสียชีวิต 1 นาย ขณะกำลังซื้ออาหาร ขณะที่ชาวบ้านบาดเจ็บ 10 คน ขณะนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์

    ยะลาแล้ว โดยคนร้ายได้นำระเบิดบรรจุใส่รถกระบะนำไปจอดไว้ที่บริเวณหน้าร้านอาหารที่เกิดเหตุ แรงระเบิดทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่เสียหายหลายคัน.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-04 11:07:30

    ผญบ.ปัตตานีถูกยิงเสียชีวิตพร้อมลูกชาย

    [​IMG]

    ปัตตานี 4 ก.ย. - เมื่อเวลา 12.40 น. วันนี้ พ.ต.อ.นฤชา สุวรรณลาภา ผกก.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ประสานกำลังทหารเข้าตรวจสอบเหตุมีผู้ถูกยิงบริเวณหน้ามัสยิดนูรุดดีน หมู่ 2 ต.ท่าน้ำ อ.ปะนาเระ พบศพนายอิสมาแอ แวซาเตะ อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ท่าน้ำ และนายสุกรีนัน แวซาเตะ อายุ 15 ปี ลูกชาย สภาพทั้งสองถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่เก็บปลอกกระสุนปืน 4 ปลอกไว้เป็นหลักฐาน

    เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอิสมาแอ และลูกชาย เดินทางมาเพื่อละหมาดที่มัสยิด มีรถจักรยานยนต์ไม่ทราบทะเบียนและชายนั่งมา 2 คน ขับตามหลัง พร้อมใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายอิสมาแอ และลูกชาย จนเสียชีวิต ซึ่งสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่ามาจากสถานการณ์ไม่สงบและเรื่องส่วนตัว เพราะก่อนหน้านี้ นายอิสลามแอ เคยถูกลอบยิงมาแล้ว. - สำนักข่าวไทย

    2009-09-04 15:25:08

    อุตรดิตถ์พบรอยแปลกบนแผ่นหินกลางป่าแม่จริม

    [​IMG]

    อุตรดิตถ์ 4 ก.ย.- นายธาตรี บุญมาก นายอำเภอฟากท่า จ.อุตรดิตถ์ เปิดเผยภายหลังนำกำนันผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่ตำบลสองคอน อ.ฟากท่า เข้าตรวจพิสูจน์แผ่นหินที่ชาวบ้านเก็บหน่อไม้ป่าเข้าไปพบในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่จริมว่า จุดที่พบอยู่กลางลำห้วยในป่าด้านเหนือบ้านหนองบัวนา หมู่ 8 ต.สองคอน ประมาณ 3 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาเดินเท้าเข้าไปอีก 500 เมตร เป็นแผ่นหินขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 7 เมตร ประมาณ 35 ตารางเมตร มีรอยลึกลงไปประมาณ 1 เซนติเมตร ลักษณะคล้ายฝ่าเท้ามนุษย์ทั้งขนาดเล็กและใหญ่

    โดยเฉพาะรอยขนาดใหญ่นั้นใหญ่กว่าเท้ามนุษย์ในปัจจุบันหลายเท่าตัว อยู่ตรงกลางของแผ่นหิน ที่เหลือเป็นรอยเล็ก-ใหญ่ สลับกันไป ซึ่งรอยเล็กสุดประมาณ 15 x 40 เซนติเมตร แต่ที่แปลกคือ ทุกรอยมุ่งหน้าไปทิศทางเดียวกันเข้าสู่ป่าบนภูเขาสูง อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้ให้กำนันตำบลสองคอนระดมชาวบ้านพัฒนาพื้นที่ พร้อมทำรั้วกั้นบริเวณที่พบ และยังไม่อนุญาตให้เดินขึ้นไปเหยียบบนก้อนหิน เพราะอาจกระทบต่อร่องรอยดังกล่าว และจะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด เพื่อส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-04 10:48:08

    เชียงรายจับชาวเกาหลีเหนือลอบเข้าเมืองริมเขตแดนเชียงแสน

    [​IMG]

    เชียงราย 4 ก.ย.- เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (4 ก.ย.) พ.ต.ท.สุลักษณ์ เสงี่ยมลักษณ์ สารวัตรสถานีตำรวจน้ำเชียงแสน จ.เชียงราย นำกำลังออกตรวจตราตามเส้นทางสายแม่สาย - เชียงแสน ถนนเลียบแม่น้ำโขง บ้านสบรวก หมู่ 1 ต.รอบเวียง อ.เชียงแสน หลังมีเบาะแสว่ากลุ่มผู้ลักลอบเข้าเมืองจะมาขึ้นฝั่งบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ และพบชาวเกาหลีเหนือออกมาจากป่าละเมาะข้างทาง เพราะคิดว่าเป็นรถของนายหน้าคนไทยที่จะมารับตัวเข้าเขตชั้นใน จึงถูกจับกุมไว้ได้ทั้งหมด 10 คน มีทั้งผู้ใหญ่และเด็ก

    การสอบสวนผ่านล่ามทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจากจังหวัดชายแดนทางใต้สุดของเกาหลีเหนือ มาทางประเทศจีนและนั่งรถยนต์ต่อมายังประเทศลาว จากนั้นนั่งเรือเร็วข้ามมาฝั่งไทยที่ท่าเรือแห่งหนึ่งบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ เพื่อรอนายหน้าคนไทยมารับอีกทอด เพื่อเดินไปทางไปประเทศเกาหลีใต้ นอกจากนี้ ยังมีชาวเกาหลีเหนืออีกหลายคนใช้วิธีการเดียวกันเพื่อไปประเทศดังกล่าว ทางตำรวจน้ำจึงควบคุมตัวชาวเกาหลีทั้ง 10 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองก่อนจะผลักดันออกนอกประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-04 09:52:00

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    าดแผลสงครามกลางเมืองในสหรัฐอเมริกา

    [​IMG]


    ในอดีตที่ผ่านมา มีสงครามกลางเมืองครั้งใหญ่ ที่ได้รับการขนานนามว่า “สงครามที่พี่น้องฆ่ากันเอง” นั่นคือสงครามกลางเมืองในประเทศสหรัฐอเมริการะหว่างฝ่ายเหนือกับฝ่ายใต้ ที่เกิดขึ้นในปีพ.ศ. 2404 เพราะญาติพี่น้อง มิตรสหายที่เป็นคนอเมริกันเหมือนกัน ต่างแบ่งเป็นสองฝ่าย จับอาวุธปืนเข้าประหัตประหารกันเอง



    ประธานาธิบดีของทั้งสองฝ่ายก็เกิดในรัฐเคนทักกี้ด้วยกัน ประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์นที่อยู่ฝ่ายเหนือก็มีพี่เขยเป็นทหารของฝ่ายใต้ถึง 4 คน และ 1ใน4 ของทหารที่จบจากโรงเรียนนายร้อยเวสปอยต์ก็เป็นนายทหารของฝ่ายใต้
    สงครามดำเนินไปประมาณสี่ปี คนอเมริกันฆ่ากันตายไปประมาณ 6 แสนคน ไม่นับรวมคนบาดเจ็บที่ต้องตัดแขน ตัดขาอีกหลายแสนคน กว่าฝ่ายใต้จะประกาศยอมแพ้ มากกว่าทหารสหรัฐอเมริกันที่เสียชีวิตในสงครามโลกทั้งสองครั้งและสงคราม เวียดนามรวมกัน


    และเป็นสัดส่วนการตายที่สูงมาก เมื่อคิดจากประชากรในประเทศสหรัฐอเมริกาขณะนั้นที่มีประมาณ 30 ล้านคน และค่าเสียหายทางเศรษฐกิจคิดเป็นมูลค่าประมาณ 3แสนล้านบาท (มูลค่าเมื่อร้อยกว่าปีก่อน)


    ถือเป็นโศกนาฏกรรมทางการเมืองครั้งร้ายแรงที่สุดของประเทศนี้ ซึ่งทั้งสองฝ่ายไม่มีใครคิดว่า เมื่อตอนเริ่มเกิดสงครามใหม่ ๆ เหตุการณ์จะลุกลามใหญ่โตและสร้างความย่อยยับให้กับประเทศถึงเพียงนี้
    บรรยากาศทางการเมืองในสหรัฐอเมริกาก่อนหน้านี้เต็มไปด้วยความขัดแย้ง ระหว่างประชาชนของรัฐฝ่ายเหนือกับรัฐฝ่ายใต้ที่สะสมกันมานานหลายสิบปี
    รัฐทางเหนือมีประชากรประมาณ 22 ล้านคน เป็นคน มีรายได้จากการประกอบอุตสาหกรรมเป็นหลัก ไม่จำเป็นต้องใช้แรงงานทาส ขณะที่รัฐทางใต้มีประชากรประมาณ 9 ล้านคน ส่วนใหญ่มีรายได้จากการทำเกษตรกรรม จึงต้องใช้แรงงานทาสเพื่อการเพาะปลูก


    คนทางใต้มักเป็นผู้ดีเก่าที่อพยพมาจากยุโรป เป็นเจ้าของที่ดินมหาศาล มีความภูมิใจว่าเป็นผู้สร้างชาติมาตั้งแต่แรก และมักดูถูกพวกคนทางเหนือว่าเป็นพวกนายทุน พวกคนรวยรุ่นใหม่ แต่อดีตเคยเป็นชนชั้นต่ำมาก่อน


    แต่รัฐธรรมนูญของสหรัฐอเมริกาที่ประกาศใช้ในปีพ.ศ. 2330 ได้ระบุว่าทุกคนเกิดมาเท่าเทียมกัน จึง ได้เขียนไว้ในบทเฉพาะกาลว่า “อเมริกาจะต้องเลิกการค้าทาสให้หมดไปภายในกำหนด 21 ปี” พอครบกำหนด รัฐบาลกลางได้ออกกฎหมายเลิกการค้าทาส แต่ผู้คนในรัฐทางใต้ยังเพิกเฉย


    ความขัดแย้งในสังคมจึงได้เกิดขึ้นอย่างรุนแรง คนทางใต้ยิ่งนำเข้าทาสจากทวีปแอฟริกาเพิ่มขึ้นจาก 6 แสนคนเป็น 4 ล้านคนภายในเวลาอันรวดเร็ว คนทางเหนือพากันประณามความไร้มนุษยธรรม ขณะที่คนทางใต้ ซึ่งเป็นคนเคร่งศาสนาก็ตอบโต้ว่า ไม่มีข้อห้ามในศาสนา และพวกเขาปฏิบัติต่อทาสเหล่านี้ด้วยความเมตตา


    นักการเมืองทางใต้ก็พากันต่อต้านกฎหมายเลิกทาส เพราะ
    รู้แน่ว่าจะส่งผลสะเทือนต่อระบบเศรษฐกิจของฝ่ายใต้ บรรดาสส.ในสภาต่างฝ่ายต่างก็โหวตให้กับผลประโยชน์ของฝ่ายตัวเอง
    สื่อมวลชนก็เริ่มเลือกข้าง หนังสือพิมพ์จากรัฐทางเหนือ ไม่สามารถมาขายรัฐทางใต้ได้ เช่นเดียวกับหนังสือพิมพ์จากรัฐทางใต้ก็ไม่สามารถมาขายในรัฐทางเหนือได้อีก ต่อไป

    แม้กระทั่งตราชั่งแห่งความยุติธรรมก็เอียง ศาลสูงสหรัฐที่เป็นคนใต้ หรือคนเหนือบางคนก็เริ่มตัดสินคดีความตามผลประโยชน์ของฝ่ายตัวเองเป็นหลัก
    ในที่สุดเมื่อลินคอล์น แห่งพรรครีพับลิกันชนะการเลือกตั้งขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี ฝ่ายใต้ที่ประกอบด้วย 11 รัฐก็ประกาศแยกประเทศ ไม่ขึ้นต่อรัฐบาลกลางอีกต่อไป และบุกโจมตีป้อมทหารแห่งหนึ่งของทหารฝ่ายเหนือ จนลุกลามเป็นสงครามกลางเมือง ประธานาธิบดีลินคอล์นประกาศระดมทหารเข้าสมรภูมิ 2 ล้านกว่าคน ขณะที่ทหารฝ่ายใต้มีกำลังเพียง 1 ล้านคนเศษ


    สงครามครั้งนี้มีการผลิตอาวุธที่ใช้สังหารผู้คนทีละมาก ๆ อาทิปืนกล ระเบิด เรือดำน้ำ รวมไปถึงปืนโคลต์ .45 ปืนสั้นที่มีชื่อเสียง มีการรบกันแทบทุกวัน นับรวมได้สองพันกว่าครั้ง และครั้งที่โหดร้ายที่สุดคือสมรภูมิเกเตสเบิร์ก มีคนตายรวดเดียว 4 หมื่นกว่าคน ประธานาธิบดีลินคอล์นได้เดินฝ่ากระสุนมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บ และกล่าวสุนทรพจน์ด้วยความสะเทือนใจที่เห็นพี่น้องชาติเดียวกันต้องมาฆ่ากัน ตาย


    “ เราได้ตั้งปณิธานอย่างแน่วแน่ว่า ทหารทั้งหลายที่เสียชีวิตนี้จะไม่ตายอย่างไร้ค่า เพราะประเทศชาตินี้ภายใต้พระหัตถ์ของพระเจ้าจะได้ก่อกำเนิดเสรีภาพครั้งใหม่ และรัฐบาลของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน จะไม่สูญสลายไปจากโลก”


    ไม่นานนัก ทหารฝ่ายเหนือก็เอาชนะทหารฝ่ายใต้ได้อย่างเด็ดขาด เพราะพลังทางเศรษฐกิจของฝ่ายเหนือที่แข็งแรงกว่า ประชากรที่มากกว่า และอาวุธเทคโนโลยีอันทันสมัยกว่า ทิ้งความย่อยยับของสงครามให้คนในประเทศได้เยียวยากันอีกหลายสิบปี เพราะไม่มีใครคาดคิดตอนเริ่มสงครามว่า จะมีผู้คนล้มตายมากมาย และประเทศพังพินาศถึงเพียงนี้


    หลายปีก่อน ผมมีโอกาสไปรัฐเวอร์จิเนีย ไปเยี่ยมสถานที่แห่งหนึ่งเรียกว่า นิวมาร์เก็ต เป็นทุ่งหญ้าหลายพันไร่ ในอดีตคือสมรภูมิรบอันดุเดือดแห่งหนึ่ง ยังเห็นร่องรอยของโรงนาที่เป็นโรงพยาบาลสนาม ปืนใหญ่ของทหารทั้งสองฝ่ายที่ยังตั้งประจันหน้ากันอยู่เป็นอนุสรณ์เตือนความ ทรงจำให้คนรุ่นหลัง


    สมรภูมิแห่งนี้ นักเรียนโรงเรียนนายร้อยเวอร์จิเนียของฝ่ายใต้ประมาณ 200 คนที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ ได้ออกจากห้องเรียนกระทันหัน พร้อมอาวุธปืนมุ่งหน้าสู่นิวมาร์เก็ต เมื่อทราบข่าวว่ากองทหารฝ่ายเหนือได้ยกทัพใกล้เข้ามา
    นักเรียนเหล่านั้นไม่เคยได้กลับเข้าห้องเรียนอีกเลย
    ร้อยกว่าปีผ่านมา เราเรียนรู้ว่า


    ประวัติศาสตร์สอนให้เรารู้ว่า เราไม่เคยเรียนรู้อะไรจากประวัติศาสตร์เลย


    ที่มา บาดแผลสงครามกลางเมืองในสหรัฐอเมริกา |



    อ็อกซ์ฟอร์ด ชี้ไทยเสี่ยงเกิด สงครามกลางเมือง

    สำนัก ข่าวต่างประเทศ รายงานโดยอ้างการแสดงทรรศนะของ ศ.เลสลี กรีน ศาสตราจารย์ทางด้านปรัชญากฎหมายแห่งมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด เกี่ยวกับการเมืองของไทยในขณะนี้ ว่า ปรากฏการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในสังคมไทยเวลานี้เป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงมาก เพราะเกิดการแบ่งแยกและแบ่งขั้วทางความคิดออกเป็น 2 ฝ่าย ซึ่งต่างเป็นปฏิปักษ์กันอย่างสุดขั้วอย่างชัดเจน และไม่ยอมประนีประนอมซึ่งกันและกัน

    ซึ่งหากปรากฏการณ์เช่นนี้ ยังคงดำเนินต่อไป ในอนาคตอันใกล้ ประเทศไทย ซึ่งเคยได้ชื่อว่า เป็นชาติที่มีความเจริญในระดับแถวหน้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็อาจจะต้องเกิดภาวะสงครามกลางเมืองขึ้นในประเทศเฉกเช่นเดียวกับหลายประเทศ ในทวีปแอฟริกา


    อย่างไรก็ตาม ศ.กรีน ได้เสนอแนะแนวทางการแก้ปัญหาทางการเมืองไทย ให้เบาบางลง คือ ให้ฝ่ายที่เป็นปฏิปักษ์ต่อกันหันมาใช้วิถีทางทางการเมืองตามระบบรัฐสภา และสังคมไทยจำเป็นต้องเข้าใจหลักการเรื่อง เสรีภาพตามระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยเสียใหม่

    ที่มา อ็อกซ์ฟอร์ด ชี้ไทยเสี่ยงเกิด สงครามกลางเมือง|เฉพาะเด็กลาดกระบังเท่านั้น|บอร์ดเด็กลาดกร
     
  3. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    10 ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก

    [​IMG]
    1. อิรัก(Iraq)
    [​IMG]
    อิรักซึ่งครั้งอดีตขึ้นชื่อว่าเป็นต้นกำเนิดอารยธรรมของโลก มาบัดนี้กลายเป็นประเทศสวรรค์แห่งก่อการร้าย แม้สงครามอ่าวใน ค.ศ.1990 ซึ่งทหารฝ่ายอิรักเสียชิวิตกว่า 100,000 นาย ในการปะทะกับกองกำลังฝ่ายพันธมิตรจะจบไปแล้ว แต่จุดที่หมายสำคัญๆ ในอิรักก็ยังคงถูกโจมตีอยู่เป็นเพราะขบการก่อการร้ายนั้นยังคงเกลียดชัง ตะวันตก ซึ่งเห็นได้ข่าวอยู่เป็นระยะๆ คนตายเพราะมือระเบิดฆ่าตัวตายแทบเป็นปกติ อีกทั้งสองมุสลินก็หาเรื่องฆ่ากันตายไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งล่าสุดโอบาม่าคิดวางแผนถอนกำลังทหารจากอิรักซึ่งผมบอกเลยว่าเป็นเรื่อง ยากมากๆ

    2. อัฟกานิสถาน (Afghanistan)

    [​IMG]
    ในปี 1973 รัฐบาล ของซาอีร์ ชาห์ ถูกโค่นลงด้วยการปฏิวัติของกองทัพซึ่งนำโดยเดาอุด ข่าน และพรรคพีดีพีเอ (พรรคคอมมิวนิสต์อัฟกัน) ข่านได้ล้มเลิกระบบราชาธิปไตยและประกาศตัวขึ้นเป็นประธานาธิบดี ต่อมาก็มีการสถาปนาสาธารณรัฐอัฟกานิสถาน ในปี 1978 ข่าน ได้ปลดฝ่ายตรงข้ามที่น่าสงสัยออกจากรัฐบาล ทำให้เกิดฝ่ายคอมมิวนิสต์ก่อรัฐประหารนองเลือดขึ้น โดยข่านเสียชีวิตลงในเหตุการณ์ครั้งนี้ ตารากีได้ขึ้นเป็นประธานาธิบดี และได้ลงนามในสนธิสัญญามิตรภาพกับสหภาพโซเวียต ในปี 1979 เริ่ม มีความเคลื่อนไหวปฏิบัติการของกองโจรอัฟกัน (มูจาฮีดีน) แล้วเหตุการสังหารหมู่นองเลือดก็เกิดขึ้นอีกครั้ง ตารากีถูกฆ่าตาย โดยฮาฟีซูลลาห์ อามินขึ้นรับตำแหน่งประธานาธิบดีแทน ต่อมาอามินก็ถูกฆ่าอีก คราวนี้บับรัก คาร์มาลกลายเป็นประธานาธิบดี สหภาพโซเวียตบุกอัฟกานิสถานในเดือนธันวาคมปี 1979 พอถึงปี 1986 คาร์ มาลก็ถูกปลดออกจากตำแหน่ง มี ดร. นาจีบูลลาห์ ซึ่งเป็นผู้ยื่นข้อเสนอหยุดยิงต่อสหภาพโซเวียต ขึ้นรับตำแหน่งแทน แต่ฝ่ายกองโจรมูจาฮีดีนไม่ยอมรับประธานาธิบดีคนนี้ ต่อมากองโจรมูจาฮีดีนได้ชัยชนะครั้งใหญ่ และสหภาพโซเวียตได้ถอนกำลังออกไปในปี 1989 ฝ่ายกบฏมูจาฮีดีนยังคงต่อสู้กับทหารของนาจีบูลลาห์ เมื่อเดือนพฤษภาคม 1989 กองโจรอัฟกันได้เลือกซีบาตูลลาห์ โมจาดีดีให้เป็นหัวหน้ารัฐบาลลี้ภัยของตน ในปี 1992 กลุ่มกองโจรดังกล่าวได้บุกเข้ายึดเมืองคาบุลและก่อตั้งรัฐอิสลาม (โดยมีบูร์ฮันนูดิน รับบานีเป็นประธานาธิบดี) ในปี 1994 มี การจัดตั้งกองทหารตาลีบันและเริ่มโจมตีรัฐบาลอิสลามอย่างอุกอาจ ขณะเดียวกัน ดอสตูมและกูลบุดดิน เฮกมัตยาร์ ซึ่งเป็นผู้นำของเฮซไบ-อิสลาม ก็ยังคงขัดแย้งกับรัฐบาลของรับบานีอยู่ตลอด เมืองคาบุลเหลือแต่ซากปรักหักพังของบ้านเรือน กองทหารตาลีบันได้ชัยชนะครั้งใหญ่ในปี 1995 เมื่อถึงเดือนมิถุนายนปี 1996 เฮก มัตยาร์ได้ลงนามในข้อตกลงสงบศึกกับรับบานี และกลับเข้าเมืองคาบุลในฐานะนายกรัฐมนตรี ในเดือนกันยายน กองทหารตาลีบันได้บีบรับบานีและรัฐบาลให้ออกจากเมืองคาบุล พร้อมกับได้สังหารนาจีบูลลาห์ ในปี 1998 กองทหารตา ลีบันได้บุกทางเหนือ และสร้างสมอำนาจจนเป็นกลุ่มที่แข็งแกร่งและทรงพลังที่สุดของประเทศแห่งนี้ สงครามในอัฟกานิสถานยังไม่สิ้นสุดลงเพียงแค่นั้น นับตั้งแต่กองทัพของสหภาพโซเวียตได้ถอนกองกำลังออกไป กลุ่มอัฟกันกลุ่มต่างๆ ก็พยายามกำจัดศัตรูทิ้งไป แม้ว่ากองทหารตาลีบันจะแข็งแกร่งขึ้นมากตั้งแต่ปี 1998 แต่ก็ยังไม่สามารถบรรลุเป้าหมายขั้นสุดท้ายได้อยู่ดี การต่อสู้อันรุนแรงเพื่ออำนาจยังคงดำเนินต่อไป

    3. เชชเนีย (Chechen Republic)
    [​IMG]
    เชชเนีย เป็นสาธารณรัฐปกครองตนเองของสหพันธรัฐรัสเซีย มีประชากรก่อนสงคราม ๑. ... เชชเนีย ยังเป็นแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของรัสเซียอีกด้วย
    ที่อันตรายระดับ 3 ก็เพราะปัจจุบันนี้กลุ่มกบฏ เชเชนยังเคลื่อนไหวก่อการร้ายอยู่เนื่องๆ มักใช้การจับพลเรือนเป็นตัวประกัน เพื่อเรียกร้องความสนใจจากนานาชาติเกี่ยวกับการเรียกร้องเอกราชของพวกเขา วิกฤติตัวประกันครั้งรุนแรงครั้งแรกเกิดขึ้น 6 เดือนหลังทางการรัสเซียส่งกำลังเข้าสาธารณรัฐเชชเนียเพื่อป้องกันการแยกตัวเป็นเอกราชในปี 1994 โดยกลุ่ม กบฏเชชเนียยึดโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองบูเดนนอฟสก์ ทางใต้ของรัสเซียนานหลายวัน แม้จะมีการตกลงเจรจาสันติภาพ(ซึ่งล้มเหลวในเวลาต่อมา) แต่การโจมตีของกลุ่มกบฏและความผิดพลาดระหว่างจู่โจมของเจ้าหน้าที่รัฐ ก็ทำให้มีผู้เสียชีวิตราว 100 คน
    ดซอคฮาร์ ดูดาเยฟ ผู้นำเชเชนในขณะนั้นออกมาประณามการจับตัวประกัน แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์จับตัวประกันอีกครั้งเมื่อปี 1996 ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ทั้งนี้คนร้ายจับตัวประชาชนเกือบ 3,000 คน ไว้เป็นตัวประกัน ในโรงพยาลาลแห่งหนึ่งในเมืองคิซยาร์ โดยเรียกร้องให้รัฐบาลถอนทหารออกจากเชชเนีย ก่อนจะปล่อยตัวประกันเกือบทั้งหมด และพาตัวประกันส่วนหนึ่งกลับไปที่เชชเนียด้วย อย่างไรก็ตามกองทัพรัสเซียได้ซุ่มโจมตีกลุ่มกบฏระหว่างข้ามพรมแดนไปเชชเนีย ทำให้ตัวประกันหลายคนเสียชีวิต นับเป็นการยุติวิกฤติตัวประกันด้วยเลือดอีกครั้งหนึ่ง
    สถานการณ์ ซับซ้อนขึ้นอีก เมื่อกลุ่มผู้สนับสนุนการแบ่งแยกดินแดนเชเชนทำการจี้เรือโดยสารข้ามฟากใน ทะเลดำ และขู่จะระเบิดเรือซึ่งมีผู้โดยสาร 225 คน หากทางการไม่ยุติความรุนแรงกับกลุ่มกบฏในเหตุการณ์เมืองคิซยาร์ อย่างไรก็ตามคนร้ายกลุ่มนี้ยอมมอบตัวหลังควบคุมเรือนาน 4 วัน
    หลังสิ้นสงครามเชเชนครั้งแรกในปี 1996 เช เชนกลายเป็นดินแดนไร้กฎหมาย กลุ่มขุนศึกที่เป็นปฏิปักษ์กันก่อศึกรบราฆ่าฟันกันเองอย่างดุเดือด การลักพาตัว และฆาตกรรม มีการจับตัวชาวต่างชาติที่ทำงานให้ความช่วยเหลือไปคุมขังนานนับปี ข้อมูลจากบริษัทความมั่นคง Kroll Associates UK คาดการณ์ว่า ในปี 1998 มีชาวต่างชาติถูกจับเป็นตัวประกันในเชชเนียราว 100 คน
    เดือนมีนาคม 2001 เครื่อง บินที่มีกำหนดเดินทางจากนครอิสตันบุลไปมอสโก ถูกคนร้ายจี้ให้เปลี่ยนเส้นทางไปที่เมืองเมดินา ในซาอุดีอาระเบีย เหตุการณ์จบลงด้วยการเสียชีวิตของคน 3 คน หลังกองกำลังความมั่นคงของซาอุดีอาระเบียบุกเข้าจู่โจมเครื่องบิน
    หนึ่งสัปดาห์ต่อมา คนร้ายที่สนับสนุนกลุ่มเชเชนจับนักท่องเที่ยวราว 120 คน ในโรงแรมหรู ที่อิสตันบูล ไว้เป็นตัวประกันเพื่อต่อต้านสงคราม
    เดือนกรกฎาคม 2001 นักรบเชเชนจับตัวผู้โดยสารราว 30 คน ในรถบัสทางใต้ของรัสเซีย เรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนักรบที่ถูกจับกุมตัวจากการจี้เครื่องบินเมื่อครั้งก่อน
    เดือนพฤษภาคม 2002 คนร้ายหนึ่งคนบุกเดี่ยวจับตัวประกันราว 10 คน ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอิสตันบูล แต่ภายหลังทั้งหมดถูกปล่อยตัวโดยไม่ได้รับบาดเจ็บ
    เหตุจับตัวประกันที่นับว่ารุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์รัสเซีย น่าจะเป็นการจับตัวประกันในโรงละครแห่งหนึ่งของมอสโกเมื่อปี 2002 โดยกลุ่มกบฏราว 40-50 คน ที่มีผู้หญิงรวมอยู่ด้วย เหตุการณ์ครั้งนั้นจบลงด้วยการเสียชีวิตของตัวประกัน 129 คน และคนร้าย 41 คน หลังจากตำรวจยิงก๊าซพิษระหว่างจู่โจมเข้าไปในโรงละคร
    หลัง จากนั้นกลุ่มกบฏเชเชนก็โจมตีด้วยการใช้ระเบิดพลีชีพเป็นระยะๆ นอกเหนือไปจากการโจมตีกองทัพรัสเซียในเชชเนียรายวัน ขณะที่กองกำลังความมั่นคงของทางการก็ไม่รามือ ตามเก็บสมาชิกกลุ่มเชเชนอย่างต่อเนื่องเช่นกัน


    4. แอฟริกาใต้ (The Republic of South Africa)
    [​IMG]
    เป็น อีกอันดับ ที่ผมไม่รู้ติดได้ยังไง ความจริงนี้ประเทศแอฟริกาใต้นี้เจริญมาก แถมเป็นเวทีในการจัดมหกรรมฟุตบอลโลกด้วย ผมว่ามันอาจเป็นเพราะปัญหาการแบ่งแยกผิวสีในประเทศระหว่างคนผิวขาวกับคนผิว ดำที่มักมีปัญหากระทบกระทั้งเป็นระยะ จนเกิดการจารชนอยู่บ่อยครั้งก็เป็นไปได้

    5. จาเมกา (Jamaica)

    [​IMG]
    จา เมก้า(บางคนเรียกจาไมก้า) ประเทศนี้ไม่มีกลุ่มก่อการร้ายก็จริง แต่คนดำแถบคาริบเบียนนี่นี้หน้าตาจะไม่ค่อยรับแขก และหารอยยิ้มก็ยากเหลือเกิน (ขนาดยิ้มให้แล้วยังไม่ยอมยิ้มกลับ) ค่าครองชีพที่นี่สูงมาก แต่ความสะดวกสบาย ความเจริญต่ำ และไว้ใจใครไม่ค่อยได้ อาชกรรมเยอะ เพราะเศรษฐกิจตกต่ำ ปัญหาว่างงานสูงและปัญหายาเสพต์ติด โรคเอดส์

    6. ซูดาน (Sudan)
    [​IMG]
    ซูดาน ประเทศที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกา ถูกบริหารโดยรัฐบาลทหารและพลเรือนอย่างไร้เสถียรภาพต่อเนื่องกันมา นับตั้งแต่ประเทศแห่งนี้ได้รับเอกราชในปี 1956 จากรัฐบาลร่วมแองโกล-อียิปต์ ความขัดแย้งเกิดขึ้นมายาวนานระหว่างชาวมุสลิมอาหรับทางตอนเหนือของซูดาน (เป็นที่ตั้งของรัฐบาล) และแอฟริกันผิวดำที่เป็นชาวคริสต์ทางตอนใต้ ความขัดแย้งดังกล่าวรุนแรงขึ้นภายหลังการกฎหมายชาเรียในปี 1983 ใน รัฐบาลของประธานาธิบดีไนเมอรี กองทัพปลดปล่อยชาวซูดาน (เอสพีแอลเอ) เริ่มโจมตีภาคเหนือหนักขึ้นจนถึงขั้นครามกลางเมืองเต็มรูปในกลางทศวรรษ 1980 การเจรจาระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายการเมืองของกลุ่มเอสพีแอลเอมีขึ้นในปี 1988/9 แต่ก็มีอันต้องล้มเลิกไปเพราะสถานการณ์ต่างๆ ตอนที่นายพลโอมาร์ ฮัสซัน อาห์หมัด อัล-บาชีร์ทำรัฐประหารยึดอำนาจในเดือนมิถุนายน 1989 ในทศวรรษที่ 1990 กองกำลังรัฐบาลได้เปิดฉากการโจมตีทางอากาศไปยังเป้าหมายพลเรือนในซูดานตอนใต้ คาดว่ามีประชาชนเสียชีวิตจากสงครามครั้งนี้มากกว่า 1.2 ล้านคน เหตุการณ์นี้เองที่สร้างความย่อยยับให้กับเศรษฐกิจของซูดาน

    7. ไทย (Thailand)
    [​IMG]
    คุณ คงรู้แล้ว ผมคงไม่เล่าอะไรมาก แต่มีข้อมูลเสริมนิดหน่อยตรงที่ประเทศไทยยังเป็นประเทศสวรรค์ในการค้ามนุษย์ อาชญากรข้ามชาติ และสนับสนุนการก่อการร้าย อย่างที่เห็นในข่าว เช่น การให้ขบการก่อการร้าย"อัล มานาร์"เช่าสัญญาณดาวเทียมไทยคมเผยแพร่รายการไปทั่วโลก การสนับสนุนที่ซ่อนตัวอาชญากรระดับโลกระเบิดบาลี

    8. โคลัมเบีย (Columbia)

    [​IMG]
    สงครามกลางเมืองในโคลอมเบีย ซึ่งเป็นสงครามกลางเมืองที่ยืดเยื้อยาวนานที่สุดของโลก ได้ดำเนินมาโดยไม่มีผู้ใดห้ามปรามถึง 35ปีแล้ว แต่ละปีมีผู้เสียชีวิตนับพันๆ คน กำลังคนราว 15,000 นายจากฝ่ายกองโจรกลุ่มต่างๆ ห้ากลุ่มสามารถควบคุมพื้นที่ในชนบทไว้ได้ถึง 60% ฝ่าย ตรงข้ามกับพวกกบฏก็คือกองกำลังรักษาความมั่นคงของโคลอมเบีย และกลุ่มทหารฝ่ายขวาที่ไม่ได้สังกัดหน่วยใดหน่วยหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งรู้จักกันในว่าองค์กรกึ่งทหาร ถึงตอนนี้อำนาจเศรษฐกิจและการเมืองของโคลอมเบียยังคงอยู่ในมือของชนชั้นสูง ซึ่งเป็นผู้บริหารมาโดยตลอด แต่ความขัดแย้งในประเทศนี้มีมากกว่าเรื่องการเมือง แต่สิ่งที่เป็นหัวใจหลักของประเด็นความขัดแย้งได้แก่การควบคุมกเส้นทางขน ย้ายยาเสพย์ติดและการคอรัปชั่นต่างหาก

    9. เฮติ (Haiti)

    [​IMG]
    เฮ ติไม่มีกลุ่มขัดแย้งทำไหร่ แต่ปัญหาก็คือประเทศนี้มีคุณภาพชีวิตค่อนข้างต่ำ และสุขอนามัยต่ำ ล่าสุดมีการก่อการจลาจลปัญหาความยากจนและวิกฤตราคาอาหารแพง ซึ่งทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแล้วหลายราย

    10. เอริเทรีย (Eritrea)
    [​IMG]
    ความสัมพันธ์ระหว่างเอธิโอเปียและเอริเทรียนั้นราบรื่นดีมาตลอด เอริเทรียได้ช่วยเหลือเอธิโอเปียในการโค่นล้มเมนจิสตู และในปี 1993 เอริเทรียก็ได้รับเอกราชภายหลังการต่อสู้อันยาวนาน เอริเทรียนั้นยังใช้เงินสกุลเอธิโอเปียมาจนถึงปี 1997 หลัง จากเอริเทรียเริ่มนำสกุลเงินของตนเองมาใช้โดยอ้างเหตุผลทางเศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศก็เริ่มสั่นคลอน ทั้งสองประเทศไม่เคยคิดจะกำหนดแบ่งแนวพรมแดนที่ทอดยาวระหว่างกัน และก่อนหน้า ค.ศ.1998 เรื่องพรมแดนก็ไม่เคยมีปัญหา อะไร ชาวเอธิโอเปียที่อยากหางานสามารถข้ามชายแดนเข้าสู่เอริเทรียได้อย่างง่ายดาย ขณะเดียวกันก็มีชาวเอริเทรียจำนวนนับหมื่นอาศัยอยู่ในเอธิโอเปีย แต่ฉับพลันทันใดนั้นเรื่องพรมแดนได้กลายมาเป็นประเด็นหลักของวิกฤติการณ์ การต่อสู้ได้ปะทุขึ้นเมื่อเดือนเมษายน ค.ศ.1998 ในบริเวณซึ่งเรียกว่าสามเหลี่ยมแบดเม ซึ่งมีพื้นที่ 400 ตร. กม. เอธิโอเปียซึ่งดูแลพื้นที่สามเหลี่ยมนี้อ้างว่ามีทหารเอริเทรียบุกรุกเข้ามา และต้องการให้ผู้บุกรุกเหล่านี้ถอยกลับไป ทางเอริเทรียยอมรับว่ากองกำลังของตนได้เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวจริง แต่ก็อ้างว่าเป็นการมาเพื่อจะเอาดินแดนซึ่งเป็นของตนคืน เพราะแผนที่ของอิตาลีซึ่งเขียนขึ้นระหว่างปี 1907 ถึง 1935 ได้ระบุไว้เช่นนั้น ด้านเอธิโอเปียก็บอกว่าตนมีสิทธิในพื้นที่ดังกล่าวตามแผนที่ของสนธิสัญญาปี 1902 การต่อสู้ระหว่างสองประเทศเป็นเหตุให้ประชาชนนับร้อยล้มตายลงและอีกนับพันไร้ที่อยู่อาศัย เมื่อถึงเดือนเมษายนปี 2000 การต่อสู้ที่เกิดขึ้นเป็นพักๆ ก็เปลี่ยนมาเป็นการสู้รบอย่างเต็มรูปแบบ


    ที่มา http://dek-d.com/board/view.php?id=1381096&pageno=2

    ข่าวเกี่ยวกับสงครามกลางเมือง
    http://us.thaingo.org/webboard/view.php?id=13639
    http://rungsira.spaces.live.com/blog/cns!56D06F1F656CF3C4!650.entry
    http://konthaiuk.com/cgi-bin/smf/index.php?topic=103.0
    http://www.publichot.com/forums/showthread.php?t=426282
    http://www.publichot.com/forums/showthread.php?t=341818
     
  4. jinny95

    jinny95 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    6,074
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +9,666
    เป็นกระทู้ที่ยาวนาน และคนอ่านมาก ^-^
     
  5. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    กรรมของชาติ บ้านเมือง ใครรับผิดชอบ ?
    สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

    [​IMG]

    มนุษย์ไม่เคยนึกให้ถึงว่าความรุนแรงที่เกิดแก่ตนบ้าง เกิดแก่คนนั้นคนนี้บ้าง เกิดแก่ประเทศชาติบ้าง นั้นเกิดแต่กรรมไม่ดีใด เพราะผลทุกประการเกิดแต่เหตุ ผลที่ไม่ดีที่แรงมากแรงน้อยต่างๆ นานา ต้องมีเหตุที่ได้กระทำแล้วจริงทั้งนั้น เกิดแก่ผู้ใดก็แสดงว่าผู้นั้นทำเหตุไว้ เกิดแก่ประเทศชาติใดก็แสดงว่าผู้คนในประเทศชาตินั้น ที่จำนวนไม่น้อย ได้ทำเหตุไว้แน่นอน

    แต่ผู้ไมมีญาณหยั่งรู้ย่อมไม่รู้ได้ว่าทำเหตุใดไว้ ผู้ใดหรือหมู่คณะใดเป็นผู้ทำไว้ เราทุกคนก็อาจจะเป็นหนึ่งที่ได้ร่วมกระทำเหตุไม่ดีไว้ ทำให้เกิดผลไม่ดีที่ปรากฏให้เห็นทั่วไป ในที่นี้จะพูดถึงที่เป็นผลกว้างขวางครอบคลุมไปในประเทศชาติ ตลอดถึงกระทั่งในโลกทีเดียว

    พวกเราที่รวมกันเป็นคนในโลก ในประเทศชาติ เมื่อมีความเดือดร้อนวุ่นวายปั่นป่วนเกิดขึ้นมากมายผิดปกติ ในโลกก็ตาม ในบ้านเมืองของเราก็ตาม น่าจะคิดให้ลึกสักหน่อยว่า ต้องเป็นกรรมที่ไม่ใช่เล็กน้อย นั่นก็คือต้องไม่เป็นกรรมของคนใดคนหนึ่งเท่านั้น

    กรรมที่เกิดแก่ส่วนรวม คือเกิดแก่บ้านเมืองแก่ประเทศชาติ ตามเหตุผลแล้วต้องเป็นกรรมของส่วนรวม ของประเทศชาติ ซึ่งมีเราทุกคนรวมอยู่เป็นหนึ่งแน่นอน ยอมรับว่าความร้อนของบ้านเมืองเรา ซึ่งต้องเกิดแต่กรรมไม่ดีไม่งามแน่นอน เราต้องเป็นหนึ่งในผู้ก่อกรรมอันยังให้ความเดือดร้อนนั้นเกิด

    ถ้าทุกคนหรือมากคน ยอมคิดได้เช่นนี้ แล้วยอมแก้ไขด้วยการพยายามทำกุศลกรรม คือทำดี ลดละการทำอกุศล คือทำไม่ดี ให้เต็มสติปัญญาความสามารถ ย่อมยังให้เกิดผลดีได้ มากคนคิดได้ มากคนทำดี มากคนลดละเลี่ยงหลีกการทำความชั่ว การทำบาปอกุศล
    ย่อมยังให้เกิดผลดีได้มากเป็นธรรมดา แก่ประเทศชาติ ทำเหตุดีมาก ผลดีย่อมมาก แน่นอน

    พระพุทธสุภาษิตบทหนึ่งกล่าวว่า “บัณฑิตย่อมไม่เพ่งโทษผู้อื่น” อัญเชิญพระพุทธภาษิตนี้มาช่วยประเทศชาติของเราเถิด ถึงเวลาแล้วอย่าปล่อยให้สายเกินไป รู้อยู่แก่ใจ ว่าบ้านเมืองกำลังวุ่น กำลังร้อน อย่าไปมัวเพ่งโทษคนนั้นคนนี้ ว่าไม่ดีอย่างนั้น ไม่ดีอย่างนี้ ควรทำอย่างนั้น ควรทำอย่างนี้

    โดยมิได้นึกถึงตัวเองเลยว่าต้องทำอย่างนั้น ต้องทำอย่างนี้ ที่เป็นบุญเป็นกุศล ไม่เป็นบาปไม่เป็นอกุศล แล้วทำตามที่คิดในทันที การมัวไปเพ่งโทษคนอื่นว่าทำผิดอย่างนั้น ทำไม่ดีอย่างนี้ นอกจากไม่ให้คุณแก่ใครแล้ว ไม่ช่วยประเทศชาติให้ร่วมเย็นเป็นสุขแล้ว ยังให้โทษแก่จิตใจของตนเองด้วย

    ดังนั้นจึงทรงมีพระพุทธภาษิตเตือนไว้ว่า “บัณฑิตย่อมไม่เพ่งโทษผู้อื่น” เพราะไม่มีคุณ มีแต่โทษสถานเดียว....

    ที่มา http://www.dhammajak.net/board/viewtopic.php?t=4518

    คำทำนายของหมอนิด

    ท่านผู้อ่านที่เคารพทุกท่าน ผมรู้สึกเป็นห่วงประเทศไทยของพวกเราทุกคนเหลือเกิน เพราะประเทศไทยของเราที่เคยร่มเย็นเป็นสุขและประชาชนที่เคยรักใคร่สามัคคี กันมาตลอดนั้น อีกไม่นานประเทศของพวกเราคงจะต้องแบ่งเป็น “ประเทศไทยเหนือ...ประเทศไทยใต้” ซ้ำร้ายไปกว่านั้น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของเราอาจจะต้องกลายเป็นเขตปกครองพิเศษหรือรัฐอิสระไป ขอให้ทุกท่านทุกฝ่ายรวมทั้งเจ้าหน้าที่ของบ้านเมืองทุกหน่วยงานทุกองค์กร รีบหาทางป้องกันและวางแผนจัดการให้ดีอย่างรีบด่วน โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้นต้องรีบหาข่าวในทางลับโดยด่วน!! อันตรายครั้งใหญ่กำลังจะเกิด!! เพราะเป็นแผนดึงความสนใจให้ออกจากกลุ่มต่อต้านรัฐบาลอย่างหนึ่ง มันเป็น “กับระเบิด” ครั้งยิ่งใหญ่ที่มีการวางแผนไว้อย่างน่ากลัว “อย่าหลงเชื่อ” แต่ใจหนึ่งก็ภาวนาขอให้เกิดสันติสุขขึ้นจริงๆ ไม่รู้ทำไมใจผม “ไม่เชื่อ” ก็ไม่รู้ซ้ำยังสังหรณ์ใจว่าจะเกิดเหตุการณ์ร้ายรุนแรงขึ้นในเร็วๆนี้ “หนักมาก” และเกรงว่าจะลามไปยังจังหวัดใกล้เคียงด้วย ขอให้ตรวจเข้มขึ้นกว่าเดิมทุกที่ทุกแห่งรวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวด้วย ผมไม่ได้เขียนเพื่อให้ทุกคนกลัว แต่ขอเตือนให้ระวัง!ขอความกรุณาอย่าได้ตำหนิติเตียนผมเลยในช่วงนี้ ผมห่วงด้วยใจจริงถึงผมจะถูกตำหนิ แต่เหตุการณ์สงบได้จริงๆผมก็ดีใจยิ่ง ผมขอเอาใจช่วยครับ(มันมีนัยแอบแฝงที่น่ากลัว)

    ประเทศไทยเหนือ-ประเทศ ไทยใต้ ผมเคยเขียนมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2548-2549 แล้วและกำลังจะกลายเป็นจริงในอีกไม่นาน.... “ถ้า”....? ไม่รีบตัดไฟแต่ต้นลม!! “รีบตื่นเถิด”

    จากบทความ…พลังมหาชน…มาถึง ….เตือนภัย…วันนี้ผมจึงรีบมาเขียนบทความ “ทางออกประเทศไทย” ด้วยความหวังว่า ทางออกที่ดียังมีอยู่ เพียงแต่ว่าองค์กร สำคัญต่าง ๆ ของประเทศจะเร่งมือช่วยชาติและประชาชนได้ทันหรือไม่ ในชั่วโมงนี้ประเทศไทยเปรียบเสมือนต้องการนักวิ่ง

    4 x 100 ม. มาช่วยชาติบ้านเมืองในยามหน้าสิ่วหน้าขวานเช่นนี้ เพื่อลดระดับความร้อนแรงของเหตุการณ์บ้านเมืองลงได้ทีเดียวสองทาง…ส่วนที่ หนึ่งคือ ก.ก.ต. ที่พิจารณาเรื่องยุบพรรคหรือไม่ยุบต้องเร่งมือทำงาน (คิดว่ากว่าบทความนี้จะลงก็คงจะทราบผลแล้ว) สอง…เมื่อส่งถึงมือ… “อัยการ” แล้วเรียนด้วยความเคารพครับ… “ท่านอัยการ”... คิดว่าท่านคงจะรีบส่งเรื่องสู่ศาลทันทีเพราะข้อมูลต่าง ๆ ทาง ก.ก.ต. คงจะสรุปเรียบร้อยแล้วคงไม่ต้องตรวจทานนานวัน… สาม… เมื่อถึงมือ… “ ศาลสถิตยุติธรรม” … ผมเรียกไม่ถูกว่าศาลรัฐธรรมนูญ หรือศาลปกครอง (ผมขออภัยด้วยครับ) ผมหวังว่า “ศาล” ท่านคงจะต้องรีบ “ตัดสิน” ว่ายุบหรือไม่ยุบพรรค… สี่… หากศาลได้ตัดสินแล้วทุกฝ่ายต้องยอมรับทันทีโดยไม่มีข้อแม้ ทุกฝ่ายต้องยุติทันที…เหตุการณ์รุนแรงจะต้องไม่เกิดเพราะอารมณ์โกรธแค้น(ทุก ฝ่าย) ผลพวงที่ดีจะตามมาคือ…ทหารก็ไม่ต้องออกมา…ประชาชนต่างคนต่างกลับบ้าน เหตุนองเลือดคงจะไม่มี แต่ไม่ทราบว่า ที่ผมเขียนมานี้จะทันการณ์หรือไม่…และผมก็ไม่ทราบว่าผลการตัดสินจะออกมา อย่างไร? ผมคิดว่าหากองค์กรต่าง ๆร่วมมือช่วยกันช่วยชาติและประชาชนจะมีผลบุญอย่างยิ่ง เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาดึงเกมส์เพื่อใครแล้ว…แต่เพื่อบ้านเมืองและประชาชน โดยตรง…ผมขอเถอะเวลานี้ไม่ใช่เวลามาชมหรือมาด่าผม…เพราะเหตุการณ์มันซีเรีย สจริง ๆ ผมไม่เคยเขียนบทความวันเดียว 2 บทความ ลงด่วนเช่นครั้งนี้ ผมจะไม่ขอยืดยาว ขอสรุปเพียงสั้น ๆ ว่า หากไม่มี 4x100 ภายใน 3-4 วันนี้ “รุนแรง” คงต้องเกิดยิ่งนานวันยิ่งรุนแรง และพลังมวลชนจะเป็นฝ่ายชนะ ทหารจะอยู่ข้างประชาชนที่จงรักภักดีต่อ “พ่อหลวง” ของพวกเราทุกคน…ไม่ได้อยู่กับฝ่ายรัฐบาลเพราะทหารเป็นของประชาชนผู้ บริสุทธิ์ แต่ถึงอย่างไรก็ตามผมก็ขอให้…ตำรวจอย่าได้ทำร้ายประชาชนเลย…ถึงแม้ว่าทหารจะ ออกมายุติเหตุรุนแรงก็ตามผมก็กราบขอความกรุณา…โปรดอย่าใช้ความรุนแรงกับ ประชาชนเลยครับไม่ว่าประชาชนจะอยู่ฝ่ายไหนก็ตามทุกคนก็เป็น “คนไทย” ด้วยกันทั้งนั้น ถึงแม้ว่าจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันก็ตาม ผมกราบขอร้องครับ…ผมมั่นใจครับว่าถึงอย่างไร “พันธมิตร” ก็ชนะแน่นอนโปรดอย่าฝืนดวงเลยครับ การ “ดื้อด้าน” เพียงคนเดียว จะนำพาไปซึ่งเหตุการณ์ “เลือดนองแผ่นดิน” นะครับ

    ในเร็วๆนี้อยากจะให้ระวัง.. “สีเขียวเสียดสี”...กันอย่างรุนแรงจะเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดและผลจากการเสียดสีกันในครั้งนี้

    จะเกิด “ประกายไฟ” ขึ้นอย่างน่ากลัว...บ้านเมืองคงต้องบอบช้ำที่เกิดจากการ “เสียดสี” กันของ “สีเขียว” ...เศรษฐกิจช้ำหนักขึ้น ...ตลาดหุ้นสะเทือนอย่างรุนแรง... “คนเป็นใหญ่”จะเสียชีวิต... “ตะขาบเหล็ก”จะวิ่งพล่านทั่วเมือง
    ..เสียงปืนดังไปทั่ว ...เสียงระเบิดเกิดขึ้นเป็นแห่งๆ กองกำลังไม่ปรากฏสัญชาติจะร่วมกับแดงไม่ธรรมดา...ผู้คนจะล้มตาย...บุคคล ระดับ VIP จะบินออกนอกประเทศ...ความชุลมุนวุ่นวายจะเกิดไปทั่ว ...มองหาคน “รูปหล่อ” ไม่เห็นไม่รู้ใครเป็นใคร...

    หากมัวแต่ทะเล่อทะร่าก็จบสิ้นทั้งอินทรีย์...ตาอินกะตานา...มัวแต่ทะเลาะกัน...ตาอยู่มาเดี๋ยวเดียวคว้าพุงปลาไปกิน

    คงต้องรอดูต่อไปสักระยะหนึ่งก่อนว่า...ลมจะพัดไปทางไหน...จะไปทางเหนือหรือ จะลงไปใต้? เพราะจะมีผลต่อการเดินทางภายในประเทศเกิดขึ้นในอนาคตได้ ...เผลอๆอาจจะต้องขอ “วีซ่า” เข้าเมืองเหนือหรืออีสาน...รวมทั้งจะล่องใต้ก็ต้องมี “วีซ่า” อนุญาตให้เข้าเมืองไทย...เข้าไทย!? ย้ำขอดูทิศทางลมก่อน

    “โปรดฟังอีกครั้ง” เปิดทีวีไปช่องไหนก็เหมือนกันหมดทุกช่อง...ประเทศไทยจะคล้ายๆกับประเทศเพื่อนบ้านบางประเทศ

    ...นักลงทุนต่างชาติจะขยาด...สยามเมืองยิ้ม...จะมีเพียงไม่กี่คนที่ยิ้มร่า ...บางกอกจะชอกช้ำถ้า “สีอ่อนซ้อม”...การเลือกตั้งจะยังไม่มีต้องหยุดปรับปรุงชั่วคราว... “สีเขียว” จะครองเมืองระยะหนึ่งก่อน...แต่ถ้า “สีเขียวเข้มแข็ง” ประเทศชาติพ้นภัย


    ที่มา www.mornid.com

     
  6. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    พอดีไปเจอมาครับ
    ภาพในหลวงกับพระสุปฎิปันโน 29 รูป
    เอามาฝากให้สมาชิกเวปพลังจิตเชยชม


    ภาพที่.๑ ในหลวงกับหลวงปู่ดูลย์ อตุโล
    [​IMG]

    ภาพที่.๒ ในหลวงกับหลวงปู่ขาว อนาลโย
    [​IMG]

    ภาพที่.๓ ในหลวงกับหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี
    [​IMG]

    ภาพที่.๔ ในหลวงกับหลวงปู่ฝั้น อาจาโร
    [​IMG]

    ภาพที่.๕ ในหลวงกับหลวงปู่ชอบ ฐานสโม
    [​IMG]

    ภาพที่.๖ ในหลวงกับหลวงปู่หลุย จันทสาโร
    [​IMG]

    ภาพที่.๗ ในหลวงกับหลวงปู่สิม พุทธาจาโร
    [​IMG]

    ภาพที่.๘ ในหลวงกับหลวงพ่อเกษม เขมโก
    [​IMG]

    ภาพที่.๙ ในหลวงกับหลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต
    [​IMG]

    ภาพที่.๑๐ ในหลวงกับครูบาชัยวงศาพัฒนา
    [​IMG]

    ภาพที่.๑๒ ในหลวงกับหลวงพ่อวัน อุตฺตโม
    [​IMG]

    ภาพที่.๑๑ ในหลวงกับหลวงพ่ออุตตมะ อุตตมร
    [​IMG]

    แก้ไขภาพที่.๑๑ ในหลวงกับหลวงพ่ออุตตมะ อุตตมร
    [​IMG]

    ภาพที่.๑๓ ในหลวงกับหลวงปู่พุธ ฐานิโย
    [​IMG]

    ภาพที่.๑๔ ในหลวงกับหลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    [​IMG]

    ภาพที่.๑๕ ในหลวงกับครูบาพรหมา พรหมจักโก
    [​IMG]

    ภาพที่.๑๖ ในหลวงกับหลวงตามหาบัว
    [​IMG]

    ภาพที่.๑๗ ในหลวงกับพระเทพสาครมุนี
    [​IMG]

    ภาพที่.๑๘ ในหลวงกับหลวงปู่นำ ชินวโร
    [​IMG]

    ภาพที่.๑๙ ในหลวงกับสมเด็จมหาวีรวงศ์
    [​IMG]

    ภาพที่.๒๐ ในหลวงกับหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ
    [​IMG]

    ภาพที่.๒๑ ในหลวงกับหลวงปู่โต๊ะ อินฺทสุวณ
    [​IMG]

    ภาพที่.๒๒ ในหลวงกับหลวงพ่อปัญญา นันทภิกขุ
    [​IMG]

    ภาพที่.๒๓ ในหลวงกับหลวงพ่อจีนคณาณัติจีนพรต
    [​IMG]

    ภาพที่.๒๔ ในหลวงกับสมเด็จพระสังฆราชเจ้า
    [​IMG]

    ภาพที่.๒๕ ในหลวงกับสมเด็จพระอริยวงศาคตญ
    [​IMG]

    ภาพที่.๒๖ ในหลวงกับสมเด็จพระญาณสังวร
    [​IMG]

    ภาพที่.๒๗ ในหลวงกับพระธรรมธึรราชมหามุนี
    [​IMG]

    ภาพที่.๒๘ ในหลวงกับหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญ
    [​IMG]


    ภาพที่.29 ในหลวงกับหลวงพ่อคล้าย [​IMG]

    ภาพที่.30 ภาพนี้ผมของมอบให้กับเพื่อนๆสมาชิก เพื่อให้เป็นมงคลแห่งชีวิตกับตัวท่ายและครอบครัว จงมีความสุข ความเจริญทุกๆท่าน ทุกๆครอบครัว........สาธุคร้าบ.......
    [​IMG]


    ที่มา http://www.fortuner-club.com/webboard/questions.asp?QID=54600
     
  7. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** หนทางเดินด้วยสัจจะ ****

    คนไทย ต้องให้ถือ...สัจจะไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด
    เป็นหนทางแก้ทางเดียว ไม่มีทางอื่นแล้ว
    เหลือเวลาไม่มาก

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สตรีหมายเลข 1 ญี่ปุ่นบอกเคยขึ้น UFO ไปดาวศุกร์<TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>2 กันยายน 2552 18:57 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพปัจจุบันของว่าที่นายกรัฐมนตรีฮาโตยามะและภรรยา ในวันไปเลือกตั้งล่วงหน้า</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอเจนซี - ผู้นำคนใหม่ของแดนปลาดิบ อาจจะได้ชื่อเล่นว่า “เอเลี่ยน” แต่เป็นภรรยาของเขาต่างหากที่อ้างว่า ได้ย่างกรายไปยังโลกอีกโลกหนึ่งมาแล้ว

    มิยูกิ ฮาโตยามะ ภรรยาของว่าที่นายกรัฐมนตรียูกิโอะ เขียนลงหนังสือซึ่งตีพิมพ์เมื่อปีที่แล้วว่า “ขณะที่ร่างฉันหลับใหลอยู่นั้น ฉันคิดว่าจิตวิญญาณของฉันได้ล่องลอยไปกับยานยูเอฟโอทรงสามเหลี่ยมและไปถึงดาวศุกร์

    “มันเป็นสถานที่ที่งดงามและเขียวชะอุ่มจริงๆ”

    รัฐสภาญี่ปุ่นมีกำหนดลงมติเลือก ยูกิโอะ ฮาโตยามะ ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในวันที่ 16 กันยายนนี้ หลังจากพรรคของเขาได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายเหนือพรรคแอลดีพี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    ปัจจุบัน มิยูกิ อายุ 66 ปีแล้ว เธอพรรณนาประสบการณ์นอกโลกที่เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีที่แล้วในหนังสือชื่อ “สิ่งแปลกประหลาดมากที่ฉันได้เจอ” (Very Strange Things I've Encountered) โดยเธอได้เขียนว่า เมื่อเธอตื่น เธอบอกกับสามีที่ปัจจุบันกลายเป็นอดีตไปแล้วว่า เธอเพิ่งไปดาวอังคารมา ขณะที่อดีตสามีเธอชี้แนะว่า เธออาจจะเพียงฝันไป

    “สามีคนปัจจุบันของฉัน มีวิธีคิดที่แตกต่าง” เธอเขียน “เขาจะต้องพูดว่า “โอ้ วิเศษมาก” อย่างแน่นอน”

    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=255 border=0><TBODY><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพในวัยเยาว์ของทั้งคู่</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ยูกิโอะ ฮาโตยามะ อายุ 62 ปี เป็นหลานชายผู้มั่งคั่งของอดีตนายกรัฐมนตรี และครั้งหนึ่งเขาเคยถูกเรียกว่า “เอเลี่ยน” เพราะหน้าตาโปนๆ และจากท่าทางนิ่งๆ ไม่ค่อยยิ้มแย้มของเขา

    ด้าน มิยูกิ นั้น ขึ้นชื่อในทักษะด้านประกอบอาหาร และเคยแสดงละครเรื่องทาคาราซูกา 6 ปี เธอพบกับยูกิโอะระหว่างที่เธออยู่ในสหรัฐฯ

    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9520000100405
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กันยายน 2009
  9. Jurassic_Park

    Jurassic_Park เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +288
    เปรียบเทียบขนาดโลกมนุษย์กับดาวอื่นๆในจักรวาล (โลกเราเป็นแค่เศษละอองผงฝุ่นเท่านั้น)

    เปรียบเทียบขนาดโลกมนุษย์กับดาวอื่นๆในจักรวาล (โลกเราเป็นแค่เศษละอองผงฝุ่นเท่านั้น)

    โลกมนุษย์ของเรา จะว่าไปแล้วเป็นเพียงเศษๆดาวห่วยๆ สุดแสนกระจอกงอกง่อย เป็นเพียงดาวเคราะห์สวะๆดวงหนึ่ง
    ที่มีขนาดเท่าละอองผงฝุ่น เมื่อเทียบกับขนาดของแกแล๊กซี่ (โลกเราอยู่ใน Milkyway Galacxy ครับ) จุดที่ตั้งของโลกมนุษย์อยู่ที่
    ปลายๆแขนของแกแล๊กซี่ ในตำแหน่งแขนที่4 ที่มีชื่อแขนว่า Orion (แกแล๊กซี่ของเรา มีแขนทั้งหมด 6 แขน นะครับ)
    เดี๋ยวดูรูป Milkyway Galaxy กันก่อนครับ

    [​IMG]



    โลกเรา เมื่อเทียบกับน้องๆในระบบสุริยะด้วยกัน
    โลกช่างดูเป็นพ่อใหญ่ และมีสีสันที่สวยงามกว่าน้องๆคนอื่น

    [​IMG]



    แต่พอเทียบกับพี่ๆในระบบสุริยแล้ว
    โลกที่เรารู้สึกว่ากว้างใหญ่ ไปเที่ยวเท่าไหร่ก็ไม่หมด ช่างดูเป็นเด็กกะจ้อยร่อย
    เหมือนทารกแรกเกิด
    สีสันความสวยงามสะดุดตา ไม่สะดุดตาอย่างที่คิด เมื่อมีขนาดเล็ก

    [​IMG]



    แล้วถ้าเอาพี่น้องในระบบสุริยะทั้งหมดมาเทียบกับป่าป๊าแล้ว
    น้องพลูโต เป็นคล้ายๆ dead pixel บนหน้าจอ
    ในขณะที่น้องโลกกลายเป็นขี้แมลงวัน

    [​IMG]



    และเมื่อป่าป๊าพระอาทิตย์ เทียบกับ Sirius
    ซึ่งเป็นดาวฤกษ์สีขาว ที่สว่างที่สุดในเวลากลางคืน
    ก็เหมือนเป็นแม่กับลูก
    และเมื่อเทียบกับดาวยักษ์แดงอย่าง Arcturus
    ซึ่งเป็นดาวที่สว่างที่สุดในหมู่ดาว Bootes
    และเป็นดาวที่สว่างที่สุดเป็นอันดับสามบนท้องฟ้าเวลาค่ำคืน
    (อันดับหนึ่งคือ Sirius อันดับสองคือ Canapus)
    ปะป๊าพระอาทิตย์ก็มีขนาดแค่หัวแม่เท้าของโคดปะป๊าอย่าง Arcturus

    ดาวพฤหัสเทียบเท่ากับหนึ่ง pixel ของหน้าจอในสเกลนี้
    ส่วนโลก ไม่ต้องพูดถึง ใช้แว่นขยายส่องก็มองไม่เห็น

    [​IMG]



    และเมื่อโคดปะป๊าอย่าง Arcturus มาพบกับ Rigel
    ซึ่งเป็นดาวฤกษ์ที่สว่างที่สุดในหมู่ดาว Orion
    และเป็นดาวที่สว่างที่สุดอันดับ 7 บนท้องฟ้า
    หรือ Aldebaran ซึ่งเป็นดาวฤกษ์ที่สว่างที่สุดในหมู่ดาว Taurus
    Arcturus โคดปะป๊าก็เป็นได้แค่เด็กเพิ่งตั้งไข่
    และทั้ง Rigel และ Aldebran ก็เป็นได้แค่เด็กน้อยในรถเข็น
    เมื่อเจอหม่าม้าทุกสถาบันอย่าง Betelgeuse ซึ่งเป็นดาวยักษ์แดง
    ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดดวงหนึ่งเท่าที่มนุษย์ทราบ
    ขนาดอยู่ไกลโลกตั้ง 427 ปีแสง ก็ยังเป็นดาวที่สว่างเป็นอันดับ 9 บนฟ้า
    และเมื่อมาเจอซุปเปอร์แดดดี้อย่าง Antares
    ซึ่งเป็นดาวที่สว่างที่สุดในหมู่ดาว Scorpius
    ที่แม้จะอยู่ห่างจากโลก 600 ปีแสง ก็ยังเป็นหนึ่งในดาวที่สว่างที่สุดบนฟ้าได้
    (เพราะความสว่างของ Antares ก็แค่ 65,000 เท่าของพระอาทิตย์ เอ๊ง)

    ในสเกลนี้ ปะป๊าพระอาทิตย์ของเฮา มีขนาดได้แค่ 1 pixel
    ส่วนพี่พฤหัส มองไม่เห็นไปซะแล้ว

    [​IMG]



    ตัวเราที่นั่งหายใจอยู่นี่น่ะเหรอ
    ลืมมันไปซะเลย
    เมื่อเราอยู่บนดาวพฤหัส เราคงจะรู้สึกว่าโลกช่างเงียบเหลือเกิน
    แต่ก็ยังพอเห็นกิจกรรมอะไรเกิดขึ้นบนโลกบ้าง
    เมื่อเราอยู่บนพระอาทิตย์ เราคงจะรู้สึกว่าโลกก็เป็นก้อนกลมๆสีสวยๆอันหนึ่ง
    เมื่อเราอยู่บน Arcturus เราก็จะไม่เห็นโลกอยู่ในสายตาอีกต่อไป
    เมื่อเราอยู่บน Antares เราก็จะไม่คิดหรอกว่าโลกนี้มีอยู่
    เมื่อไหร่ที่เรารู้สึกว่าชีวิตมันหนักหนา หรือตัวเองสำคัญเหลือเกิน
    ให้ลองไปยืนอยู่บน Arcturus ก็พอ แล้วมองกลับมา
    แล้วเราก็จะพบว่า ความสำคัญที่เราถืออยู่บนโลก เรามองไม่เห็นมันเลย

    อันนี้ ดวงอาทิตย์ กับ VY Canis Majoris ดาวฤกษ์ที่ใหญ่ที่สุด
    ห่างจากโลก 4,900 ปีแสง หรือ 46,357,579,315,645,920 กิโลเมตร

    [​IMG]




    แหล่งที่มาและอ้างอิงจ้า
    http://www.oz-game.com/board/index.php?action=printpage;topic=2743.0
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2009
  10. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    มีเรื่องสำคัญจะมาเล่าให้ฟังกันนะ(ใช้วิจารณญาณกันเองนะ)

    เมื่อคืนได้นิมิตเห็นดาวตกลงมาตอนแรกก็ตกมาดวงเดียวพอต่อมาก็กลายเป็นหลายดวงเป็นฝนดาวตกไป แต่พอมองดูดีๆบนท้องฟ้ากลับมีดาวที่ใหญ่มากมาอยู่
    ที่บนหัวเสียแล้ว ใจก็เลยกำหนดรู้มองดวงดาวนั้นว่าคืออะไร มองจากนอกโลก
    จะเห็นเป็นสีส้ม มองจากในโลกจะเห็นเป็นสีฟ้า ดาวดวงนี้พยายามจะเข้าปกคลุมโลกทั้งใบ แต่ยังทำไม่ได้เพราะโลกเรายังมีสิ่งๆหนึ่งห่อหุ้มไว้

    มาพูดกันถึงสถานที่กันบ้าง ดาวที่มาอยู่เหนือหัวในตอนนี้ได้ปรากฏขึ้นเหนือกรุงเทพมหานคร ในใจกลางของเมือง(สถานที่ๆทุกคนคาดว่าจะเกิดภัยกัน)
    พอดาวดวงนี้อยู่เหนือหัวปุ๊บ ผู้คนบริเวณนั้นจากเดินไปเดินมาเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา
    ได้ปกติ กลับเสียอิสระในการเดินเสียหมด ถ้าจะเดินก็เดินตรงได้อย่างเดียว เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาไม่ได้ ทุกคนเกิดอาการคลื่นไส้จะอ๊วก แผ่นดินเริ่มสะเทือนไหวตัว
    เราก็คิดว่าต้องรีบออกจากที่นั้นให้ได้ ในเวลานั้นเป็นเวลา20.00น. ปรากฏว่าก็ไปพบกับกลุ่มผู้ประท้วงปิดถนน ทำให้การจราจรติดขัดมาก เราก็เลยหาทางลัดไปขึ้นtaxiจะออกมาชานเมือง(กลับมาที่บางนา) พอขึ้นtaxiได้ ก็ปรากฏว่ารถก็วิ่งได้แค่แนวตรงเหมือนกันเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาไม่ได้ เราก็บอกลุงแท็กซี่ให้ทนจนกว่าจะออกไปได้ พอออกมาได้แล้วก็ขอบคุณลุงมาก (ทุกคนที่เห็นดาวตกมัวแต่เพลิดเพลินดูความสวยงามของมันโดยที่ไม่ทันรู้เลยว่าเหตุการณ์ร้ายที่เกิดจากดาวดวงใหญ่บนท้องฟ้าจะก่อนให้เกิดภัยพิบัติกับตัวเอง)
     
  11. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    อ่อ ขอเพิ่มเติมอีกนิดนึง
    คนที่พยายามจะใช้เรื่องภัยพิบัติบิดเบือนให้เข้าสู่เรื่องของหายนะในบ้านเมือง
    ขอได้โปรดหยุดเสียนะ มันไม่ดีเลย
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    บ้านเมืองของใคร ใครๆก็รัก ไม่อยากจะให้เกิดภัยพิบัติอะไรขึ้นทั้งสิ้น แต่นี่เป็นคำเตือนมาจากพระอริยะเจ้าผู้ทรงศีลทรงธรรมอันบริสุทธิ์ ได้กล่าวเตือนให้รู้ถึงภัยพิบัติที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ได้โปรดอย่ามองว่าเป็นเรื่องของการบิดเบือนอะไรเลย กระทู้นี้มีเจตนาอันบริสุทธิ์ที่จะบอกเตือนให้ได้ทราบถึงภัยอันตรายต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อที่จะได้เตรียมตัวเตรียมใจ หาหนทางป้องกันตนเองและครอบครัว ให้รอดพ้นจะภัยอันตรายทั้งปวงที่กำลังจะเกิดขึ้น -เกษม-

    สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม เล่มที่ 1 โดย สุทัสสา อ่อนค้อม พิมพ์ครั้งที่ 1 ก.ย. 35, พิมพ์วันที่ 19 ก.ย. 45 เรื่องราวของพระครูเจริญ แห่งวัดป่ามะม่วง (หน้า 60 - 61)

    "เจริญพร ท่านรัฐมนตรีไปยังไงมายังไงจึงมาถึงที่นี่ได้" ท่านพระครูทักทาย ท่านเคยเห็นรัฐมนตรีผู้นี้ตามหน้าหนังสือพิมพ์และในจอโทรทัศน์จนจำได้ เขาลือกันว่าคนนี้แหละที่จะนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนต่อไป

    "กระผมได้ยินกิตติศัพท์ของพระคุณเจ้ามานาน บังเอิญมาธุระแถวนี้ก็เลยแวะมากราบท่านครับ" รัฐมนตรีตอบ

    "แล้วเหตุการณ์ทางกรุงเทพฯ เป็นยังไง ยังไม่เรียบร้อยไม่ใช่หรือ" ท่านพระครูหมายถึงเหตุการณ์วันมหาวิปโยคซึ่งเพิ่งผ่านมาสด ๆ ร้อน ๆ

    "ก็เรื่องนี้แหละครับที่กระผมจะมาเรียนปรึกษาพระคุณเจ้า เอ้อ พระคุณเจ้ามีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น" ท่านพระครูนิ่งไปอึดใจหนึ่งจึงพูดขึ้นว่า

    "ความจริงเรื่องการเมืองมันเป็นเรื่องทางโลก อาตมาเป็นพระสงฆ์ไม่อยากจะออกความเห็น แต่เอาเถอะ ไหน ๆ ท่านก็ถามแล้ว อาตมาก็ขอตอบว่ามันเป็นเรื่องของกฎแห่งกรรม คราวนี้ละคนจะได้เชื่อกันเสียทีว่าทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ยัง ยังไม่จบเพียงนี้หรอก จำคำพูดของอาตมาไว้นะครูใหญ่นะ" ท่านหันไปพูดกับครูสฤษดิ์

    "ถ้าไม่เชื่อกลับไปถึงบ้านแล้วจดบันทึกไว้เลยว่า วันที่เท่านี้ เดือนนี้ พ.ศ. นี้ อาตมาพูดว่าอย่างนี้ ๆ แล้ว ถ้าไม่จริงตามที่อาตมาพูดให้มาปรับอาตมาได้ อาตมาจะให้ปรับสองหมื่นบาท" ท่านพูดยิ้ม ๆ

    "นะครูใหญ่นะ"

    "ครับ" ครูใหญ่รับคำด้วยไม่รู้จะพูดอะไรดีไปกว่านั้น

    "ดีแล้ว เอาละ อาตมาไม่ใช่หมอดู แต่ก็จะทำนายว่าอีกสามปีนับจากนี้ไปจะเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกับวันมหาวิปโยคอีก และอีกสิบห้าปีคือปีสองพันห้าร้อยสามสิบเอ็ดจะเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ขึ้นที่ภาคใต้ น้ำจะท่วมถึงยอดตาล วัดวาอารามจะพังพินาศ คนจะล้มตายเป็นจำนวนมาก ต่อจากนั้นอีกยี่สิบปีแผ่นดินจะถูกต่างชาติเข้ายึดครอง คนไทยจะไม่มีแผ่นดินอยู่ ทุกอย่างที่กล่าวมานี้เป็นไปตามกฎแห่งกรรม อย่าลืมไปบันทึกเอาไว้ ถ้าไม่จริงอาตมายอมให้ปรับ"
    นิ่งไปครู่หนึ่งจึงถามครูบุญมีว่า

    "โยมเคยเห็นทะเลน้ำไหม"

    "เคยครับ" ครูบุญมีตอบ

    "ทะเลทรายล่ะ"

    "ไม่เคยครับ"

    "ท่านรัฐมนตรีเคยเห็นทะเลทรายไหม"

    "เคยครับ" รัฐมนตรีตอบ

    "นั่นแหละ ปกติเราคิดว่ามีแต่ทะเลน้ำกับทะเลทราย แต่อีกสิบห้าปีจะมีทะเลซุง"

    "เป็นยังไงคะทะเลซุง" คุณหญิงถามพลางนึกในใจว่า 'พระองค์นี้พูดบ้า ๆ' แล้วก็ต้องสะดุ้งเมื่อท่านพระครูตอบว่า

    "ไม่บ้าหรอกคุณหญิง เอาเถอะ ถึงเวลานั้นคุณหญิงจะรู้เองว่าทะเลซุงมันเป็นอย่างไร"

    คุณหญิงจึงแอบคิดต่อไปอีกว่า "แน่ะเสือกรู้เสียอีกว่าเราคิดยังไง"

    คราวนี้ท่านพระครูถึงกับอึ้งถ้อยคำที่คุณหญิงใช้นั้น หยาบเกินกว่าจะยอมให้มันออกมาจากปากของท่าน เห็นท่านไม่โต้ตอบ คุณหญิงเลยคิดว่าท่านไม่รู้
    "ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นครับหลวงพ่อ" ครูใหญ่ถาม

    "ก็อย่างที่อาตมาบอกเมื่อตะกี้นั่นแหละว่ามันเป็นไปตามกฎแห่งกรรม ครูใหญ่อย่าลืมนะว่าพระพุทธองค์ท่านสอนเรื่องกรรมไว้ว่าอย่างไร ท่านสอนว่า...กมฺมุนา วตฺตตี โลโก สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม... เอาละ แล้วทุกคนที่นั่งอยู่ ณ ที่นี้ก็จะได้ประจักษ์เมื่อเวลานั้นมาถึง"

    ความเห็นของผม: (คนเขียนบทความนี้)

    อีกสามปีนับจากนี้ไป... ผมคำนวณแล้วจากข้อมูลในหนังสือเรียงลำดับเนื้อหาพอจะไล่เรียง พ.ศ. ได้ว่า "จากนี้" นั้นเป็นปี พ.ศ. 2516 จะเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกับวันมหาวิปโยคอีก... ผมคำนวณแล้วเป็นเหตุการณ์ในปี พ.ศ. 2519 และต่อมา พ.ศ. 2531 เกิดอุทกภัยมีทะเลซุงไหลมาจริงที่ภาคใต้

    ต่อจาก(พ.ศ.2531)นั้น อีกยี่สิบปีแผ่นดินจะถูกต่างชาติเข้ายึดครอง...

    ที่มา http://www.oknation.net/blog/print.php?id=263870
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • sadlok1.jpg
      sadlok1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.9 KB
      เปิดดู:
      1,156
    • sadlok2.jpg
      sadlok2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.7 KB
      เปิดดู:
      94
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2009
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรือเฟอร์รีพร้อมผู้โดยสาร 900 คน ล่มในฟิลิปปินส์

    [​IMG]

    มะนิลา 6 ก.ย. - เจ้าหน้าที่ยามฝั่งฟิลิปปินส์รายงานว่า พบผู้เสียชีวิต 2 คน และอีก 3 คน ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเรือเฟอร์รีที่มีผู้โดยสารราว 900 คน อับปางในเช้าวันอาทิตย์ ทำให้ต้องปฏิบัติการกู้ภัยอพยพผู้โดยสารออกจากเรือดังกล่าว ซึ่งผู้โดยสารกว่า 600 คน ได้รับการอพยพออกมาได้แล้ว

    ทีมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกู้ภัยเรือซูเปอร์เฟอร์รี 9 ในทะเลซูลู ซึ่งระบุว่ามีผู้โดยสารประมาณ 900 คน ได้อพยพผู้โดยสารหลายร้อยคนไปขึ้นเรือกู้ภัยแล้ว ขณะที่มีรายงานว่า ผู้โดยสารบางคนตื่นตกใจกระโดดลงน้ำไปก่อน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ก่อนหน้านี้เรือเฟอร์รีส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือขณะฝ่าคลื่นลมแรงห่างจากท่าเรือซัมบวงก้า บริเวณเกาะมินดาเนา กัปตันเรือจึงสั่งอพยพผู้โดยสารออกจากเรือลำดังกล่าว .- สำนักข่าวไทย

    2009-09-06 09:38:12

    เรือนักท่องเที่ยวล่มกลางทะเลสาบในมาซิโดเนีย

    [​IMG]

    มาซิโดเนีย 6 ก.ย.-เรือชมวิวนำนักท่องเที่ยวชาวบัลแกเรียหลายสิบคนชื่นชมความงดงามเกิดล่มกลางทะเลสาบบริเวณพรมแดนทางฝั่งตะวันตกของมาซิโดเนีย

    โฆษกกรมตำรวจของมาซิโดเนียเปิดเผยในวันนี้ว่า เรือมรณะลำดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุล่มอย่างรวดเร็วกลางทะเลสาบโอห์ริด ขณะที่นำนักท่องเที่ยวชาวบัลแกเรียหลายสิบคนชมวิว ทำให้มีผู้จมน้ำเสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน หน่วยกู้ภัยช่วยผู้ประสบภัยขึ้นจากน้ำได้ 53 คน ซึ่ง 4 คนไม่มีปฏิกริยาตอบสนอง และถูกส่งต่อไปที่โรงพยาบาลในเมืองโอห์ริดอย่างเร่งด่วน ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีผู้โดยสารอยู่บนเรือกี่คน รวมทั้งสาเหตุที่ทำให้เรือล่ม

    ทั้งนี้ ทะเลสาบดังกล่าวถือเป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดในบอลข่าน ตั้งอยู่เรียบพรมแดนระหว่างมาซิโดเนียและแอลเบเนีย.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-06 00:16:58

    ตร.มาซิโดเนียเชื่อเหตุเรือชมวิวล่มเพราะบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด

    [​IMG]

    มาซิโดเนีย 6 ก.ย.-ตำรวจมาซิโดเนียเชื่อว่า การบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่กำหนดไว้ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เรือชมวิวล่ม คร่าชีวิตนักท่องเที่ยว 15 คน


    เรือท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุอับปางในเวลาอันรวดเร็ว ขณะที่เรือแล่นอยู่ในทะเลสาบโอห์ริด อันมีชื่อเสียงของมาซิโดเนีย ห่างจากชายฝั่งประมาณ 200 เมตร เมื่อวานนี้ ทำให้มีนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบัลแกเรียเสียชีวิต 15 คน ตามรายงานเบื้องต้นระบุว่ามีผู้อยู่บนเรือเกิน 70 คน ทั้ง ๆ ที่เรือบรรทุกได้เพียง 53 คน จำนวนผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากทีมกู้ภัยยังคงเร่งค้นหาผู้ที่หายสาบสูญอยู่อย่างต่อเนื่อง

    หนึ่งในผู้ที่รอดชีวิตเล่าว่า เรือจมลงในเวลาอันรวดเร็ว และไม่มีเสื้อชูชีพเพียงพอสำหรับผู้โดยสารทุกคนที่อยู่บนเรือ.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-06 01:23:50

    รถแทร็กเตอร์นำขบวนประท้วงต่อต้านนิวเคลียร์ในเยอรมนี

    [​IMG]

    เยอรมนี 6 ก.ย.-ขบวนรถแทร็กเตอร์เป็นแกนนำประท้วงต่อต้านนิวเคลียร์ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวานนี้

    รถแทร็กเตอร์ 350 คันออกสตาร์ทจากตอนเหนือของเยอรมนี นำขบวนประท้วงต่อต้านนิวเคลียร์ทั่วกรุงเบอร์ลิน ร่วมกับกลุ่มนักเคลื่อนไหวต่อต้านนิวเคลียร์ประมาณ 50,000 คน ผู้ร่วมชุมนุมคาดหวังว่า การประท้วงครั้งนี้จะมีผลต่อการเลือกตั้งในวันที่ 27 กันยายนนี้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมและขบวนรถแทร็กเตอร์ความยาว 8 กิโลเมตร เคลื่อนผ่านหน้าที่ทำการของนายกรัฐมนตรีหญิงอังเจลา แมร์เคิล และอาคารที่ทำการของรัฐบาล ไปยังประตูบราเดนเบิร์ก ที่มีชื่อเสียงในทางประวัติศาสตร์

    การชุมนุมครั้งนี้เน้นหนักที่เรื่องต่อต้านนิวเคลียร์เป็นหลัก โดยผู้ชุมนุมวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีหญิงแมร์เคิล และพรรคอนุรักษ์นิยมของเธอ ที่ต้องการยกเลิกกฎหมายปี 2544 ที่จะปิดโรงงานพลังนิวเคลียร์ที่เหลือ 17 แห่งของประเทศภายในกลางปี 2563.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-06 01:26:03

    จำคุกอดีตทหารสหรัฐฆ่า-ข่มขืนชาวอิรัก

    [​IMG]

    สหรัฐ 5 ก.ย.-อดีตนายทหารสหรัฐที่ปฏิบัติหน้าที่ในอิรักถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต 5 ครั้งติดต่อกันในข้อหาข่มขืนและฆ่าวัยรุ่นชาวอิรัก

    คณะลูกขุนมีคำวินิจฉัยว่า สตีเฟน เดล กรีน อดีตนายทหารประจำการในอิรัก ทำการข่มขืนอาเบียร์ อัซซิม อัล-จานาบี เด็กวัยรุ่นชาวอิรักจริง เขายังถูกตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิดและฆาตกรรมอีกหลายกระทง ตามหลักฐานระบุว่าเขาเป็นผู้ลั่นไกสังหารแม่ พ่อและน้องสาวของผู้เสียหาย และเป็นคนที่สามที่ลงมือข่มขืนเธอก่อนจะยิงเข้าแสกหน้า

    อดีตนายทหารผู้นี้ถือเป็นคนแรกที่ถูกดำเนินคดีภายใต้กฎหมายพิจารณาสิทธินอกอาณาเขตของกองทัพที่ผ่านการพิจารณาเห็นชอบในปี 2543 ที่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ของสหรัฐดำเนินคดีอดีตนายทหาร ผู้รับเหมา และบุคคลอื่นที่ก่อคดีอาญาในต่างแดน.-สำนักข่าวไทย

    2009-09-05 22:56:39

    ฮ่องกงพบผู้เสียชีวิตรายที่ 11 จากไข้หวัดใหญ่เอช1 เอ็น1

    [​IMG]

    ฮ่องกง 6 ก.ย. - รัฐบาลฮ่องกงแถลงว่า หญิงวัย 73 ปี ที่ตรวจพบว่าติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช1 เอ็น1 เสียชีวิตแล้ว ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตในฮ่องกงมีจำนวน 11 คน

    แถลงการณ์ของฮ่องกงระบุว่า หญิงชราคนนี้ถูกนำตัวเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลเมื่อวันศุกร์ และเสียชีวิตลงในวันเดียวกันภายหลังได้รับยาต้านไวรัสแล้ว ก่อนหน้านี้เธอมีประวัติป่วยด้วยโรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย ล่าสุดฮ่องกงมีผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่จำนวน 13,693 คนแล้ว .-สำนักข่าวไทย

    2009-09-06 10:48:29

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    " ในหลวงทรงกรรแสง "
    [​IMG]

    บทความ เนื้อเรื่อง หรือ คำอธิบาย โดยละเอียด

    เมื่อวันที่ 8 มีนา ที่ผ่านมาผมได้ไปงานที่โรงเรียน เหมือนเช่นทุกปีตอนกลับเดินมาตามตึกยาวเพื่อจะกลับมาทางประตูด้าน เพาะช่าง ยังไม่ถึงบริเวณเศาลหลวงพ่อปู่ พบอาจาร์ยท่านหนึ่งนั่งอยู่ จำได้ว่าเป็นอาจารย์สุธี ท่านเกษียณไปแล้ว ไม่รู้คุณรู้จักรึเปล่า กราบอาจารย์ท่านแล้ว สังเกตุเห็นว่าอาจารย์ร้องไห้อยู่ ท่านบอก เพิ่งได้พบกับรุ่นพี่ที่มาในงาน รุ่นที่เท่าไหรก้อไม่ได้ถาม เป็นนายทหารราชองครักษ์ชั้นผู้ใหญ่ เค้าเล่าให้อาจารย์ฟังว่า

    ****ในหลวงทรงร้องไห้ให้เห็นบ่อย****

    " ทรงเสียพระทัยที่เมืองไทยจะสิ้นในรัชกาลของท่าน แล้วกระนั้นหรือ "

    ผมอยากจะตอบอาจารย์ไปว่าคงไม่หรอก ถ้าคนไทย รู้จำคำว่าว่า 'หน้าที่ 'มากกว่า ' สิทธิ' เราเคยชินกับการเป็น..ผู้รับ...จากคนคนหนึ่งที่เกิดมาเป็น..ผู้ให้...ให้มาตลอด เคยชินจนลืมไปว่าวันนี้ถึงเวลาแล้วรึยังที่ เราควรจะผู้ให้แก่พระองค์ท่านบ้าง... ผมลาอาจารย์เรียบร้อยร้อย กลับไปตามตึกยาว ไปไหว้ พระผู้ให้กำเนิดโรงเรียน อธิฐาษขอให้พระองค์ท่านช่วยคุ้มครองให้หลานท่านทรงมีแต่ความสุข..ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง...เพียงแค่ไม่อยากได้ยินว่า
    ..ในหลวงทรงร้องไห้

    ความสุขของพระมหากษัตริย์ หนึ่งปีที่ผ่านมา เราใส่เสื้อเหลืองเราใส่สายรัดข้อมือสีเหลือง คนนับแสนไปนั่งรอเป็นชั่วโมงๆ หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคมเพื่อจะได้เห็นพระพักตร์ของพระบาทพระเจ้าอยู่หัวเพียงไม่กี่นาทีวันนั้น ในขณะที่ทั้งโลกเริ่มเสื่อมศรัทธาในระบบการปกครองโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขเราได้ แสดงให้โลกได้เห็นว่ามีประเทศเล็กๆ ประเทศหนึ่งที่คนทั้งชาติยังซื่อสัตย์จงรักภักดีต่อราชวงศ์ จักรี และ พระมหากษัตริย์อันทรงเป็นที่รักยิ่งของคนไทย

    .....สิบสองปีที่ผ่านมา

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระประชวรหนักด้วยโรคหัวใจเพราะทรงงานหนักเกินไปในขณะเดียวกัน สมเด็จพระราชชนนีก็ทรงพระประชวรหนักอยู่ ณ โรงพยาบาลศิริราชเช่นกัน เรายังจำรูปในหนังสือพิมพ์ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมพระราชชนนี ไม่กี่วันหลังจากการผ่าตัดใหญ่ถวาย พระหัตถ์ข้างหนึ่งกุมอยู่ที่พระอุระ และในพระหัตถ์อีกข้างหนึ่งทรงถือ ม้วนแผนที่กรุงเทพฯ เพราะน้ำกำลังท่วมกรุงอยู่ ยังจำกันได้ไหม ?

    ..... 34 ปีที่ผ่านมา

    วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2516

    เป็นครั้งแรกในรัชกาลที่เกิดวิกฤติด้านการเมืองรุนแรงที่สุด วันนั้น นิสิตนักศึกษาและประชาชนนับหมื่นนับแสนเดินขบวนประท้วงรัฐบาล เหตุการณ์ร้ายแรงยิ่งขึ้นตำรวจทหารยิงประชาชน ในขณะที่นิสิตนักศึกษาก็เผาสถานที่ราชการ เกิดกลียุคทุกหย่อมหญ้า

    ' คนไทยฆ่าคนไทยด้วยกันเอง ' คืนนั้น สถานีโทรทัศน์ทุกช่องถ่ายทอดสดจากพระราชวังสวนจิตรลดา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัสกันคนไทยทุกคนว่า 'คนไทยจะฆ่าคนไทยด้วยกันไม่ได้ ทุกอย่างต้องสงบโดยฉับพลัน ' และทุกอย่างก็สงบโดยฉับพลัน หลังจากนั้นไม่นาน มีฝรั่งคนหนึ่งมาถามผมว่า 'เป็นไปได้อย่างไร ที่คนๆ เดียวจะมีอำนาจเหนือคนทั้งประเทศได้อย่างนั้น ?' ผมไม่ได้ตอบ แต่ตอนนั้นใจผมคิดถึงประโยคที่ มรว. คึกฤทธิ์ ปราโมชฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ BBC ว่า พระองค์ทรงเป็น 'SOUL OF THE NATION' หรือ 'จิตวิญญาณของคนไทยทั้งชาติ ' ยังจำกันได้ไหม ? แล้ววันนี้เรากำลังทำอะไรกันอยู่
    เราสร้างค่านิยมผิดๆ ว่าคนที่ประสบความสำเร็จคือคนที่มีเงินมากที่สุด
    เราโกงทุกครั้งที่มีโอกาส
    เราเรียกร้องประชาธิปไตยโดยคิดถึงแต่ 'สิทธิ ' แต่ลืมคำว่า 'หน้าที่ '
    เรากำลังฆ่ากันเองทุกวันในภาคใต้
    เราสร้าง 'กฎหมู่ ' ให้เหนือ 'กฎหมาย '
    เราเดินขบวนประท้วงในทุกอย่างที่เราไม่เห็นด้วย
    เราก้าวร้าวต่อกัน เราแตกแยกกัน และทั้งโลกกำลังจับตามองเราอยู่
    เราเคยหยุดคิดกันบ้างไหมว่า

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา จะทรงเสียพระทัยเพียงใด ? แล้วสิ่งที่เราทำไปในวันเฉลิมพระชนมพรรษาคืออะไร การที่เราใส่เสื้อเหลือง สายรัดข้อมือ ที่ว่า Long life The King เราทำเพื่ออะไร

    แล้ววันนี้เรากำลังทำอะไรกันอยู่ ? หรือนี่คือการแสดงความกตเวทีต่อพระมหากษัตริย์ของเรา อยากให้คนไทยทุกคนทำให้พระองค์กำสรวญมากกว่าจะให้พระองค์กรรแสงค่ะ มาทำดีเพื่อพ่อหลวงกันนะคะ

    ป.ล. ขอโทษด้วยนะคะ ที่ไม่มีชื่อของผู้เขียนบทความ เพราะไม่ได้มีบอกไว้ให้ค่ะ มันเป็นแค่ผักชีโรยหน้าที่จะแสดงให้โลกเห็นว่าคุณรักพระมหากษัตริย์เพียงใดเท่านั้นนะเหรอ 80 ชันษาของพระองค์ท่าน หากเปรียบกับคนธรรมดาก็สมควรที่จะได้พักเต็มที่ได้รับการดูแลและระมัดระวังเป็นพิเศษ ไม่สมควรที่จะตรากตรำทำงานหนัก แต่กลับเป็นว่า ในปีที่ครบ 80 ชันษาของพระองค์ท่านยังต้องทรงงานอยู่ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่ทรงต้องอยู่ภายใต้การถวายการดูแลของคณะแพทย์

    พระองค์ต้องรับทุกข์ของคนไทยทั้งชาติ
    ความสุขของพระมหากษัตริย์พระองค์นี้
    ไม่ใช่จะประทับอยู่ในพระราชวังใหญ่โตสวยงาม แห่ล้อม
    ด้วยข้าราชบริพาร

    หากแต่ความสุขของพระมหากษัตริย์พระองค์นี้คือ
    เมื่อประชาชนของพระองค์ท่านรักสามัคคีกัน
    รู้จักความ พอเพียง และมีสติ-เพียงเท่านี้เอง

    ที่มา http://atcloud.com/stories/25429
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2009
  15. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    7 ก.ย. 52
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    อตีตา บุราณ ทำนายไว้<O:p</O:p
    ปัจจุสมัย คือสาเหตุ ที่เกิดมา<O:p</O:p
    อนาคา เรื่องจะเกิด ในไม่ช้า<O:p</O:p
    ทำให้ข้าฯ นับไม่ครบ ให้จบสิบ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    เพราะเรื่อง ไม่เป็นเรื่อง ทำให้เกิด<O:p</O:p
    เรื่องเลยเถิด ห้ามไม่อยู่ กู่ไม่กลับ<O:p</O:p
    เรื่องก็เลย ต้องเก็บ เป็นความลับ<O:p</O:p
    ให้ประวัติฯ บันทึกไว้ ในทรงจำ<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2009
  16. walaphako

    walaphako ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,165
    ค่าพลัง:
    +1,599
    ดร.ไก่ โดนแฮ๊ก ข้อมูลค่ะ ฝากเตือนทุกๆคนที่ได้รับเมล์ด้วยค่ะ
     
  17. panseak

    panseak Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +30
    มันเป็นE-mailฟิชชิ่งรึเปล่าครับเคยได้ยินมา หลอกว่าเป็นเพื่อนโดยเข้าอีเมล์ของเพื่อน
    แล้วถูกเปลี่ยนพาสเวิร์ด แล้วก็บอกว่าอยู่ในโรงแรมโดยขโมยเงินไม่มีเงินกลับแล้วก็
    ให้ส่งเงินไปให้เขาก่อนพอถึงบ้านก็จะใช้คืนให้ คนเอเชียที่มีเพื่อนต่างชาติจะโดนเยอะ
    มั้งครับ เพราะถ้าเพื่อนกันจะรู้การใช้ภาษาการพูดไม่เหมือนกันจะไม่เอ่ยถึงชื่อเราใช้เพียง
    Uแล้วก็I
     
  18. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    ผมก็เคยโดนครับ

    ช่วงนี้รู้สึกว่า ระบาดหนักมาก โดยที่ว่าผู้รับไม่รู้ว่า ผมส่งอะไรไปให้ เขาก็ทำงงๆ แล้วก็โทรมาคุยกับผม ผมก็บอกว่า ไม่เคยส่งอะไรเลย

    ตอนนี้สิ่งที่ทำได้ไปก่อน คือ เปลี่ยน password อีเมล์ของเรา ก่อนครับ
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พ.ศ. 2551-2552 กรุงแตกจะมาซ้ำรอยอีกครั้ง

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    พุทธศักราช 2551 คนไทยอ่อนแอ แตกสามัคคี แบ่งแยกกันเป็นก๊กเป็นเหล่าเป็นพวก เหมือนก่อนกรุงศรีอยุธยาแตกไม่ผิดเพี้ยน

    เมื่อเทียบกับ ยุคของกรุงศรีอยุธยา นี่คือกรุงกำลังจะแตกแล้ว โดยข้าศึกที่มี เขมรรวมกับชาติมหาอำนาจ ที่จัดตั้งมาจากกรรมการมรดกโลก เป็นการบุกเข้า ยึดตีกรุงอีกครั้ง

    ทุกครั้งที่สยามอ่อนแอ เขมรจะมาตีท้ายครัวเสมอ พระนเรศวรเมื่อปราบพม่าเสร็จ ก็ยกทัพทหารไปตีเขมร เมื่อ ร.1 ขึ้นครองราชก็ยกพลไปตีเขมรแตกอีก

    ใน พ.ศ 2551 - 2552 กรุงแตก จะมาซ้ำรอยอีกครั้ง

    อีกสี่ปีข้างหน้าก็จะตึเขมรแตกอีก ประวัติศาสตร์ย่อมซ้ำรอยเสมอ

    อ.อาชวิน จิรจินดา (ตาที่สาม)

    ที่มา http://www.thaimisc.com/freewebboard...cha&topic=1003

    เหตุการณ์ปี พ.ศ.2552 ถึงปี พ.ศ.2555

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->tossapornk<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1796578", true); </SCRIPT> สมาชิก

    ประเทศไทยต่อไปจะไม่ปลอดภัยครับถ้าเราเป็นครัวโลก เพราะประเทศมหาอำนาจ จะเข้ามายึดแหล่งอาหารของคนไทย ดังคำทำนายข้างล่างนี้

    เพื่อนธรรมคนหนึ่งเล่าให้ผมฟังว่า พระเกจิอาจารย์ของเขาเล่าให้ฟัง เหตุการณ์ปีพ.ศ.2552 ถึงปี พ.ศ.2555 ยังไม่ต้องเชื่อนะครับจับตาดูกันต่อไป

    เรื่องราว จากนี้ไป ไม่ง่ายนัก
    การเมืองจัก วุ่นวาย ไม่หน่ายหนี
    เศรษฐกิจ การเงินซ้ำ กระหน่ำอีกที
    ประชาชี สิหนีพราก ลำบากลำบน

    ต่อๆไป ไทยอาจแตก เป็นเสี่ยงๆ
    เพราะคนเอียง เลี่ยงหลับ จนสับสน
    แผ่นดินเรา เขาเข้ายึด เป็นของตน
    ประชาชน ต้องหลบลี้ เพราะมีภัย

    เสือขาวเหลือง เข้ามาหา กระยาหาร
    เข้ารุกราน เราตายเป็นเบือ จะเชื่อไหม
    ส่วนที่เหลือ จะอยู่รอด กันอย่างไร
    คิดๆไป ใจก็เศร้า ไฟเผาทรวง

    วิบากกรรม นำชักพา ให้มาเกิด
    ในยุคนี้ ที่เปิดกรรม อันใหญ่หลวง
    กระแทกคน ที่ไร้ศีล ที่หลอกลวง
    ไม่พ้นบ่วง ต้องรับหมด ตามกฏแห่งกรรม

    ทางรอด ดั่งยอดดอย มีน้อยนิด
    ทุกคนคิด หยุดแตกแยก หยุดถลำ
    ถึงจะหยุด ฉุดกระชาก วิบากกรรม
    ชาวสยาม จะกลับยิ้ม อิ่มเอมใจ
    <!-- google_ad_section_end -->


    ที่มา http://palungjit.org/threads/ประเทศไทย-เป็น-ครัวโลก-แต่ทำไมยัง-จน.60871/

    หมายเหตุ

    เสือขาวเหลือง ในคำกลอนนี้น่าจะหมายถึงประเทศมาเลเซีย ประเทศเพื่อนบ้านที่มีพรมแดนติดกับทางภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งมีความต้องการดินแดนทางภาคใต้ของประเทศไทย เพื่อที่จะได้อ้างกรรมสิทธิ์อาณาเขตทางทะเลที่มีแหล่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจำนวนมหาศาลในบริเวณนั้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กันยายน 2009
  20. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ข่าว รับอรบม และสอบ นักวิทยุสมัครเล่น ใน ภูเก็ต

    [​IMG]

    เกษม<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1532694", true); </SCRIPT>
    ในหลวงทรงมีพระราชดำรัสเตือน
    "ต่อไปยังมีอีกไม่ได้แช่ง"
    ในหลวงทรงแนะใช้วิทยุสื่อสารกองทัพช่วยผู้ประสบภัย เอะอะก็ใช้มือถือ ทรงชี้ในป่าใช้ไม่ได้ต่อไปมีอีกไม่ได้แช่ง
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานแนวทางแก้ไขปัญหาอุทกภัยแก่ผู้บัญชาการเหล่าทัพทั้งสาม ให้เตรียมพร้อมเรื่องวิทยุสื่อสาร อย่าพึ่งแต่โทรศัพท์มือถือ ขณะเดียวกันทรงแนะการแก้ปัญหาภาคใต้ แต่ละกองทัพไม่ควรแบ่งพื้นที่รับผิดชอบ ควรจะร่วมมือกัน

    ภูเก็ต เมืองเกาะแก้ว ครับ
    ช่วงนี้ ทาง กลุ่ม สมาคมวิทยุสมัครเล่น ภูเก็ต เปิดรับ บุคคล ทั่วไป สมัคร อบรม และสอบ เป็น พนักงาน วิทยุสมัครเล่น แห่งประเทศไทย (สากล ) รับ จำนวน 500 ท่าน

    รับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 1พย. 52 เอกสาร...

    --รูปถ่ายปัจจุบัน 1 นิ้ว = 3 รูป
    --สำเนาทะเบียนบ้าน = 3 ชุด
    --สำเนาบัตรประชาชน หรือ ข้าราชการ = 3 ชุด
    --เงิน ค่า สมัคร ,อบรม และ สอบ = 1,000 บาท

    จึงแจ้งมา เพื่อ ทราบ โดยทั่วกัน ครับ

    (รุ่นแรก ปี 52 จะอบรมและ สอบ วันเสาร์ ที่ 31 ตุลา 52 )<!-- google_ad_section_end -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...