ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    ขณะนี้1.35 PMตลาดน้อยฟ้าเปรี้ยงพื้น OFF.สะเทือนเลย น่ากลัวมากคะ มีงานกินเจด้วยเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มาเที่ยวได้นะจะ ศาลเจ้าโจวซือกง
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหตุการณ์เริ่มเป็นไปตามคำทำนาย

    "ชาวโลกทั้งหลายทั้งหมดก็จะกลับปฏิวัติจากระบบประชาธิปไตย หรือระบบประธานาธิบดีทั้งหลาย กลับมาเป็นกษัตริย์อย่างเดิม เรียกว่ากลับมามีกษัตริย์อย่างเดิม”

    [​IMG]

    ผู้ช่วยพยาบาลที่สหรัฐฯกลายเป็นกษัตริย์ที่ยูกันดา

    ผู้ช่วยพยาบาลที่ทำงานและอาศัยอยู่ในสหรัฐฯมานานกว่า 20 ปี กลายเป็นกษัตริย์ของราชวงศ์ยูกันดา โดยที่ไม่มีใครรู้ระแคะระคายมาก่อน สร้างความตื่นเต้น และประหลาดใจให้กับชาวอเมริกันเป็นอย่างมาก

    ชาร์ลส์ เวสลี่ย์ มุมเบียร์ วัย 56 ปีได้เข้ารับการสถาปนาเป็นกษัตริย์แห่งราชวงศ์ "รเวนซูรูรู" ซึ่งเป็นราชวงศ์ที่ 7 ของยูกันดาเมื่อวานนี้ภายใต้การรับรองของรัฐบาลประธานาธิบดีโยเวรี มูเซเวนิ ท่ามกลางพิธีเฉลิมฉลองแสดงความยินดีอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีชาวยูกันดานับหมื่นนับพันคนเดินเท้ามาไกลหลายสิบกิโลเมตรเพื่อชมโฉมกษัตริย์องค์ใหม่ หลังจากที่ระบบกษัตริย์ได้ถูกยกเลิกมาตั้งแต่ปี 2510 เนื่องจากยูกันดาประสบปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองและเศรษฐกิจ เพิ่งจะมาสงบในช่วงหลัง ทำให้รัฐบาลชุดปัจจุบันตัดสินใจฟื้นฟูระบบกษัตริย์ขึ้นมาอีกครั้ง ส่งผลให้มุมเบียร์ซึ่งลี้ภัยไปอยู่ที่สหรัฐฯนานเกือบ 25 ปีได้รับเชิญให้กลับมาเป็นกษัตริย์องค์แรกในรอบกว่า 40 ปี

    มุมเบียร์เป็นทายาทของอิซาย่า มูคิราเนีย คิบันซังก้า ทายาทราชวงศ์อูกานด้า ที่ต้องกลายมาเป็นผู้นำกลุ่มกบฏต่อต้านรัฐบาลยูกันดาชุดก่อน หลังจากระบบกษัตริย์ถูกสลาย แต่ต้องเสียชีวิตลงในสนามรบ ทำให้มุมเบียร์ต้องรับช่วงแทน แต่แทนที่จะนำประชาชนออกรบ มุมเบียร์กลับเข้ามอบตัวและยอมวางอาวุธก่อนที่จะขอทุนไปศึกษาต่อที่สหรัฐฯ แต่ระหว่างนั้นมีการเปลี่ยนรัฐบาลทำให้ทุนถูกยกเลิก มุมเบียร์ต้องทำงานหาเงินมาเลี้ยงตัวเอง

    ด้วยการสมัครทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลที่รัฐแมรีแลนด์และเพนซิลเวเนีย ช่วยดูแลผู้สูงอายุและคนป่วย จนกระทั่งได้กรีนการ์ดหรือเป็นผู้อยู่อาศัยของอเมริกา และยังมีครอบครัว มีทั้งลูกชายและลูกสาวด้วย ซึ่งเหตุการณ์ที่พลิกผันได้สร้างความตื่นเต้นและประหลาดใจให้กับเพื่อนร่วมงานและคนไข้ของมุมเบียร์เป็นอย่างมาก สำหรับบทบาทของกษัตริย์ยูกันดานั้นไม่มีอำนาจบริหารแต่มีบทบาทสำคัญด้านงานสังคมและวัฒนธรรมเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน

    สาธารณรัฐยูกันดา หรือ อูกันดา เป็นประเทศในแอฟริกาตะวันออก มีอาณาเขตทางตะวันออกจดประเทศเคนยา ทางเหนือจดประเทศซูดาน ทางตะวันตกจดสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (ซาอีร์เดิม) ทางตะวันตกเฉียงใต้จดประเทศรวันดา และทางใต้จดประเทศแทนซาเนีย ทางใต้ของประเทศรวมถึงบางส่วนของทะเลสาบวิกตอเรีย

    วันอังคาร ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2552

    ที่มา http://www.krobkruakao.com/kkn/?a=news&s=detail&news_id=10353
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2009
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สงขลาเปิดศูนย์เฉพาะกิจช่วยผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน

    [​IMG]

    สงขลา 21 ต.ค. - เทศบาลนครสงขลา เปิดศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เนื่องจากอุทกภัย วาตภัย ดินถล่ม และช่วยเหลือประชาชนช่วงฤดูฝน

    นายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เนื่องจากอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ของเทศบาลนครสงขลา เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ภัยพิบัติ และเป็นศูนย์วางแผน สั่งการ วิเคราะห์สถานการณ์ ควบคุมการปฏิบัติงาน ในการแก้ไขปัญหาจากภัยพิบัติทุกรูปแบบ

    โดยศูนย์ฯ จะตรวจการโดยใช้กล้องวงจรปิด ซึ่งติดตั้งไว้ 14 จุดสำคัญในเขตเทศบาลนครสงขลา รวมทั้งเป็นศูนย์ประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดเทศบาลนครสงขลา และหน่วยงานภายนอก เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัยพิบัติ ตลอด 24 ชั่วโมง

    ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ต.ค. เป็นช่วงฤดูมรสุม จ.สงขลา มักเกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำทะเลหนุน จึงต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง. - สำนักข่าวไทย

    2009-10-21 06:07:05

    พิษณุโลกประกาศพื้นที่ประสบภัยฉุกเฉินจากน้ำท่วมเพิ่มอีก 1

    [​IMG]

    พิษณุโลก 20 ต.ค.-ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.พิษณุโลก หลายพื้นที่ยังไม่คลี่คลาย โดยเฉพาะที่บ้านแม่ระหัน หมู่ที่ 10 ต.บ้านกร่าง อ.เมือง เนื่องจากยังไม่สามารถระบายน้ำที่ท่วมขังลงสู่แม่น้ำน่านซึ่งยังคงมีระดับสูงได้ ราษฎรกว่า 200 หลังคาเรือนที่ถูกน้ำท่วมมาตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา ยังประสบความเดือดร้อน โดยเฉพาะบ้านเรือน 30 หลังที่ถูกตัดขัดจากภายนอก ต้องใช้เรือเป็นพาหนะเพียงอย่างเดียว ซึ่งชาวบ้านต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ปีนี้น้ำท่วมหนักกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยไม่มีทีท่าจะลดลงแต่อย่างใด

    ล่าสุดนายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ประกาศให้ ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินจากน้ำท่วม เพิ่มอีก 1 พื้นที่ เพื่อเบิกจ่ายงบประมาณให้การช่วยเหลือประชาชน เนื่องจากมีพื้นที่ถูกน้ำท่วมเป็นวงกว้างถึง 5 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 4, 5 ,6,7 และหมู่ที่ 10 .-สำนักข่าวไทย

    2009-10-20 10:23:47

    พายุหมุนถล่มพิษณุโลกหนักสุดรอบ 12 ปี

    [​IMG]

    พิษณุโลก 20 ต.ค. - พายุพัดถล่มพื้นที่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก หนักสุดในรอบ 12 ปี ต้นมะปรางป่า ไม้ผลที่ชาวบ้านอนุรักษ์ไว้ตามชื่ออำเภอ หักโค่นทับบ้านเรือนเสียหาย

    เจ้าหน้าที่เข้าตรวจเยี่ยมชาวบ้านในพื้นที่บ้านคลองตะเคียน หมู่ 1 ต.วังยาง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก หลังเกิดลมพายุหมุนพัดถล่มในพื้นที่ และฝนตกลงมาอย่างหนักเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ต้นมะปรางป่าขนาดใหญ่ อายุ 30-50 ปี ที่ชาวบ้านอนุรักษ์ไว้เป็นไม้ผลมงคลตามชื่อ อ.เนินมะปราง ถูกแรงพายุหมุนพัดถอนรากถอนโคน และยังล้มทับบ้า3นเรือนเสียหาย 2 หลัง นอกจากนี้ ต้นมะปรางยังเกือบทับคุณยายวัย 70 ปี ที่นอนพักอยู่ในบ้าน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    ลมพายุที่พัดกระหน่ำอย่างหนัก และฝนตกซ้ำอย่างแรง นับเป็นเหตุการณ์วาตภัยหนักที่สุดในรอบ 12 ปี จากการสำรวจเบื้องต้นพบบ้านเรือนเสียหาย 2 หลัง ข้าวโพดเสียหายกว่า 3,000 ไร่ นาข้าวถูกพายุพัดต้นข้าวล้ม โดยช่วงเช้าวันนี้ (20 ต.ค.) อบต.วังยาง จะสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง. - สำนักข่าวไทย

    2009-10-20 01:47:20

    แม่ฮ่องสอนฝนตกซ้ำดินทางเบี่ยงอ่อนตัวปิดใช้ชั่วคราว

    [​IMG]

    แม่ฮ่องสอน 20 ต.ค.- ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการใช้เส้นทางเบี่ยง ถนนหลวง 108 แม่สะเรียง–เชียงใหม่ หลักกิโลเมตรที่ 89 – 90 อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งถูกน้ำป่าซัดถนนขาดยาวกว่า 100 เมตร เมื่อหลายวันก่อน

    ปรากฏว่าวันนี้ (20 ต.ค.) การสัญจรต้องหยุดชะงัก รถยนต์ติดยาวเหยียด เพราะเจ้าหน้าที่ต้องปิดใช้เส้นทางเบี่ยงอีกครั้ง เนื่องจากฝนตกหนักมาตั้งแต่เมื่อคืน ทำให้ดินอ่อนตัวเป็นปัญหาต่อการสัญจร โดยเฉพาะทางขึ้นลงเขาค่อนข้างลาดชัน ทำให้รถยนต์ติดหล่มต้องใช้รถแม็คโครชักลาก จึงต้องปิดใช้ทางเบี่ยงชั่วคราว พร้อมระดมเครื่องจักร ปรับเกรด บดอัดดินให้แน่นขึ้น เพื่อให้รถยนต์ขนาดใหญ่ทั้งรถบรรทุกและรถโดยสารผ่านได้ในเย็นวันนี้

    เนื่องจากปั๊มในพื้นที่สามารถรองรับบริการประชาชนได้แค่เพียงวันเดียว หากรถน้ำมันดีเซลไม่สามารถผ่านมาได้จะเกิดปัญหาน้ำมันในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง หมดแน่นอน โดยบริษัทขนส่งน้ำมันยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนเส้นทางเข้า อ.แม่สะเรียง ไปทาง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เพราะต้นทุนขนส่งสูง พร้อมกันนี้ ศูนย์สะพานที่ 1 จังหวัดพิจิตร กรมทางหลวง เตรียมทอดสะพานแบริ่งยาวกว่า 100 เมตร โดยจะเสริมเป็นอีกหนึ่งเส้นทางเพื่อใช้ควบคู่กับทางเบี่ยงเดิม เพราะถ้าฝนตกลงมาอย่างหนักทางเบี่ยงเส้นเดิมอาจไม่สามารถใช้การได้ เนื่องจากสภาพดินอ่อนตัวเมื่ออิ่มน้ำ ซึ่งคาดว่าการขนย้ายสะพานแบริ่งจะเดินทางมาถึงเย็นวันนี้และจะใช้เวลาติดตั้งประมาณ 3 วัน.-สำนักข่าวไทย

    2009-10-20 13:42:38

    น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนใน อ.แม่สะเรียง

    [​IMG]

    แม่ฮ่องสอน 20 ต.ค. - น้ำป่าจากลำห้วยชมภู จ.แม่ฮ่องสอน ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน เตือนผู้ใช้เส้นทางเบี่ยง เนื่องจากถนนขาด ต้องเพิ่มความระมัดระวัง
    หลังมีฝนตกหนักในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง เกิดน้ำป่าไหลหลากจากลำห้วยต่าง ๆ จำนวนมาก

    ทำให้น้ำป่าลำห้วยชมภู ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ไหลทะลักเข้าท่วมถนนหลวงสาย 108 แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน อย่างรวดเร็ว บ้านเรือนในพื้นที่หมู่ 1 บ้านท่าข้ามใต้ ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จำนวน 8 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน สิ่งของเครื่องใช้จมอยู่ใต้น้ำ กำลังอาสา อปพร.บ้านกาศ และตำรวจภูธรแม่สะเรียง เข้าช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วน และสำรวจความเสียหายเบื้องต้น พร้อมกันนี้ ทางอำเภอแม่สะเรียงได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมฝั่งลำน้ำยวมและลำน้ำแม่สะเรียง เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน

    ส่วนบริเวณเส้นทางเบี่ยง ถนนสาย 108 แม่สะเรียง-เชียงใหม่ หลักกิโลเมตรที่ 89-90 ที่ขาดยาวกว่า 100 เมตร เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนผู้ใช้เส้นทางในตอนกลางคืนเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ. - สำนักข่าวไทย

    2009-10-20 01:39:21

    กาญจนบุรีน้ำป่ายังหลากท่วมหนัก อ.ห้วยกระเจา

    [​IMG]

    กาญจนบุรี 19 ต.ค. - นายสมเกียรติ เจริญเส็ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ดอนแสลบ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเกิดน้ำป่าไหลบ่าจากพื้นที่ ต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา ลงมายังพื้นที่ ต.ดอนแสลบ ซึ่งเป็นพื้นที่ท้ายน้ำ โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรเสียหายประมาณ 100 หลังคาเรือน พืชไร่ได้รับความเสียหายกว่า 12,000 ไร่ ถนนเข้าหมู่บ้านถูกน้ำพัดขาดเสียหายกว่า 48 สาย

    ส่วนหมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดคือ หมู่ที่ 7 หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 14 ที่สำคัญระดับน้ำกำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งตนได้ออกสำรวจพื้นที่พร้อมทั้งได้รายงานไปยังนายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ นายอำเภอห้วยกระเจา เพื่อขอความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว. -สำนักข่าวไทย

    2009-10-19 10:35:43

    วางระเบิด จยย.กลางตลาดสดยะลาเจ็บกว่า 20 ราย

    [​IMG]

    ยะลา 19 ต.ค.- เมื่อเวลา 07.35 น. วันนี้ (19 ต.ค.) พล.ต.ต.สายันต์ กระแสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจภายในตลาดสดเทศบาลนครยะลา ถนนกว้านเชียร หลังเกิดเหตุระเบิดบริเวณร้านเขียงหมู มีผู้บาดเจ็บ 22 ราย และทหารอีก 2 นาย ถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

    การตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่ามีชาย 2 คน อายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ สวมหมวกไหมพรม ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ซุกซ่อนระเบิดไว้แล้วนำมาจอดทิ้งไว้ใกล้ร้านดังกล่าว และจุดชนวนด้วยสัญญาณโทรศัพท์มือถือ จากนั้นชายทั้งสองหลบหนีไปทางถนนรถไฟ เจ้าหน้าที่วิทยุทุกหน่วยสกัดจับ แต่ยังไม่พบวี่แวว.-สำนักข่าวไทย

    2009-10-19 09:37:36

    คนร้ายกราดเอ็ม 16 ดับ ผจก.ร้านวัสดุก่อสร้างกลางเมืองรือเสาะ

    [​IMG]

    นราธิวาส 20 ต.ค.-เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายใช้รถกระบะเป็นพาหนะขับผ่านห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) บัสรีซิเมนต์รือเสาะ เลขที่ 93/6 ถนนศรีทักษิณ เขตเทศบาลตำบลรือเสาะ อ.รือเสาะ

    จากนั้นคนร้ายที่นั่งในรถใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 กราดยิงใส่ กระสุนถูกนายมะแอ เจ๊ะเลาะ อายุ 58 ปี ผู้จัดการ หจก.บัสรีซิเมนต์รือเสาะ ซึ่งยืนอยู่ด้านข้างร้าน ที่ลำตัวหลายนัด จนล้มลงกับพื้น พนักงานของร้านช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.รือเสาะ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากเกิดเหตุตำรวจวิทยาการเข้าตรวจสอบ พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 2 ปลอก จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดไว้ 2 ประเด็น ทั้งเรื่องส่วนตัวและสถานการณ์ความไม่สงบ

    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันเดียวกันนี้ พล.ต.ต.สุรชัย สืบสุข ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้สั่งการให้ตำรวจทุกโรงพักใน 13 อำเภอ เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยฐานที่ตั้ง สถานที่ราชการและชุมชน เป็นพิเศษ เนื่องจากได้เบาะแสว่า นายมะแซ อูเซ็ง แกนนำคนร้ายกลุ่มเปอร์มูดา ซึ่งหลบหนีการจับกุมในคดีปล้นปืนทหารกองพันพัฒนาที่ 4 เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2547 ได้ส่งกองกำลังติดอาวุธที่ผ่านการฝึกสู้รบแบบสงครามกองโจรจากต่างประเทศ รวม 30 คน เข้ามาเตรียมการก่อเหตุร้ายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้.-สำนักข่าวไทย

    2009-10-20 15:01:49

    แพทย์เตือนระวังโรคทางเดินหายใจช่วงอากาศเปลี่ยนย่างเข้าฤดูหนาว

    [​IMG]

    บุรีรัมย์ 19 ต.ค. - นพ.สมพงษ์ จรุงจิตตานุสนธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศเริ่มเปลี่ยนแปลงย่างเข้าสู่ฤดูหนาว โดยเฉพาะในตอนเช้าจะมีหมอกปกคลุมและอากาศเริ่มหนาวเย็น เสี่ยงต่อการเกิดโรคไข้หวัดใหญ่ ปอดบวม และโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ โดยเฉพาะในเด็กและผู้สูงอายุที่มีภูมิต้านทานต่ำ เสี่ยงต่อการเกิดภาวะแทรกซ้อนได้ง่าย จึงควรดูแลสุขภาพร่างกายให้อบอุ่น หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์

    หากพบมีอาการไอ จาม เจ็บคอ หรือมีน้ำมูกไหล ซึ่งเป็นอาการป่วยเบื้องต้น ให้ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดตามร่างกาย ดื่มน้ำอุ่น นุ่งห่มเสื้อผ้าหนา ๆ ไม่ควรตากแดดตากลม หากมีอาการป่วยรุนแรงให้รีบพบแพทย์ เพื่อเข้ารับการตรวจรักษาโดยเร็ว เพราะอาจเกิดภาวะแทรกซ้อนรุนแรงถึงขั้นช็อกเสียชีวิตได้ ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ มีเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุมีอาการป่วยเกี่ยวกับโรคระบบทางเดินหายใจเข้ามารับการตรวจรักษาตามโรงพยาบาลต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง. - สำนักข่าวไทย

    2009-10-19 11:07:25

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
  5. ยาล้างตา

    ยาล้างตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +3,539
    นี่ก็ภัยอีกแบบ เป็นข้อความส่งมาทาง e-mail ก็ดูแล้วได้หลักการนะครับว่าอย่าเชื่ออะไรง่ายๆไม่งั้นความยาก จะมาเยือน ดังนี้ครับ

    Subject: Fw: เตือนภัยรูปแบบใหม่ (อ้างจากศาล) อย่างหลงกล!!! ffice:eek:ffice" /><O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    ถึงทุกๆท่าน <O:p></O:p>
    ดิฉันมีเรื่องอยากเตือนทุกท่านให้ระวังเอาไว้ถึงการหลอกลวงรูปแบบใหม่ <O:p></O:p>
    เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2552 เวลาประมาณ 09.15 น. ดิฉันได้รับโทรศัพท์จากหมายเลข <O:p></O:p>
    +886226994823 +886226994823 เป็นระบบเสียงอัตโนมัติอ้างว่าโทร."จากศาลจังหวัดกรุงเทพ <O:p></O:p>
    มหานครแจ้งว่ามีหมายส่งถึงดิฉัน แต่ไม่สามารถส่งหมายได้ให้ติดต่อไปยังศาลอาญา มิฉะนั้นศาลจะออก <O:p></O:p>
    หมายจับไป กด 1 หากต้องการฟังซ้ำ กด 9 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่" <O:p></O:p>
    ด้วยความที่ดิฉันเป็นทนายความ จึงสงสัยและจับพิรุธได้ดังนี้: <O:p></O:p>
    1. เกิดมาไม่เคยกระทำความผิดใดๆตามกฏหมายที่จะต้องถูกดำเนินคดีอาญา <O:p></O:p>
    2. เบอร์โทรศัพท์แปลก ๆ เหมือนโทร.มาจากต่างประเทศ <O:p></O:p>
    3. ในประเทศไทยไม่มีศาลจังหวัดกรุงเทพมหานคร <O:p></O:p>
    4. ศาลไม่มีบริการติดตามคู่ความหรือตรวจสอบข้อมูลทางโทศัพท์ (ยกเว้นท่านจะโทร.ไปที่ศาลเพื่อขอ <O:p></O:p>
    ข้อมูลเองหรือตรวจสอบจากเว็บไซด์) <O:p></O:p>
    ดิฉันจึงตัดสินใจกด 9 เพราะอยากรู้มีเขามีลูกเล่นอย่างไรสักพักก็จะมีเสียงผู้หญิงรับสาย <O:p></O:p>
    (มีเสียผู้ชายดังเข้ามาเหมือนกำลังเจรจาเกี่ยวกับคดีความกับคนอื่นอยู่ซึ่งทำให้เหมือนจริงว่า <O:p></O:p>
    โทร.มาจากศาล) แจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่ศาลอาสาจะตรวจสอบข้อมูลให้ขอทราบชื่อ-นามสกุล <O:p></O:p>
    ดิฉันก็แจ้งชื่อ-นามสกุลให้ทราบ <O:p></O:p>
    จากนั้นผู้หญิงคนดังกล่าวก็จะขอหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก <O:p></O:p>
    ดิฉันไม่ให้ เขาก็บอกว่าการติดต่อราชการจะต้องใช้หมายเลขบัตรประชาชนดิฉันจึงบอกไปว่าการตรวจ <O:p></O:p>
    สอบข้อมูลของศาลนั้นไม่ต้องใช้เลขบัตรประชาชนก็ไตรวจจากชื่อนานามสกุลก็ได้แล้ว ผู้หญิงคนดังกล่าว <O:p></O:p>
    ก็ยังยืนยันว่าต้องใช้เลขบัตรประชาชน <O:p></O:p>
    ดิฉันจึงแจ้งว่าจะไปติดต่อศาลเอง ขอทราบชื่อ <O:p></O:p>
    เจ้าหน้าศาลที่จะต้องติดต่อ ผู้หญิงคนดังกล่าวก็ตอบมาด้วยเสียงดุๆว่าให้ไปติดต่อได้ที่ศาลอาญารัชดา <O:p></O:p>
    แล้วก็รีบวางสาย ไม่ยอมแจ้งชื่อให้ทราบ <O:p></O:p>
    ดิฉันได้ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวพบว่า <O:p></O:p>
    - ไม่ใช่หมายเลขของศาลอาญารัชดาฯ <O:p></O:p>
    - เป็นรหัสทางไกล 886 ซึ่งโทร.มาจากไต้หวัน ดังนั้นจึงขอเตือนทุกๆท่านได้โปรดระวังการหลอก <O:p></O:p>
    ลวงแบบใหม่นี้ไว้ด้วย เพราะหากท่านให้เลขบัตรประชาชน 13 เอาไปทำอะไร เลขบัตรประชาชน <O:p></O:p>
    ของท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆของท่าน เช่นข้อมูลทางการเงิน ข้อมูลบัตรเครดิต ฯลฯ ได้มาก <O:p></O:p>
    มาย <O:p></O:p>
    นอกจากนี้ยังอยากจะขอให้เตือนเพื่อนๆ ญาติสนิทมิตรสหายของท่านให้ทราบด้วย <O:p></O:p>
    ขอบคุณค่ะ <O:p></O:p>
    ปุ้ย
     
  6. jija_jajar

    jija_jajar Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +25
    โลกรั่ว น่ากลัวกว่า โลกร้อน

    ขอเชิญฟังธรรมะภาคปฏิบัติ
    โลกรั่ว...น่ากลัวกว่าโลกร้อน
    โดยอ.ปริญญา ตันสกุล นักวิชาการสัมผัสพิเศษ
    - ทำไมแผ่นดินไหวทุกวัน- ทั่วโลก?
    - ทำไมฝนตกแล้วน้ำท่วม?
    - โลกรั่วน่ากลัวกว่าเพราะอะไร?
    - แผ่นดินหัก ธรณีสูบ จะหนักหนากว่าแผ่นดินไหว!!
    - ความรักแก้วิกฤติโลกร้อนได้อย่างไร?
    - ทำไม "คนเห็นผี" มากขึ้น?
    หาคำตอบเหล่านี้ได้ที่
    ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ห้อง Meeting Room 2
    วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2552 เวลา 13.00-18.00 น.
    สำรองที่นั่งฟรี 02-5123176 และ 089-1052727
     
  7. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    รายงานแผนดินไหวในรอบ 8 วัน
    <TABLE class=MsoNormalTable style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt outset; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt outset; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt outset; WIDTH: 100%; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt outset; mso-cellspacing: 0cm; mso-border-alt: outset #D9D9D9 .75pt; mso-padding-alt: 2.25pt 2.25pt 2.25pt 2.25pt" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=1><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    วันที่ <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    เวลา<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    จุดศูนย์กลาง<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    ละติจูด<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    ลองจิจูด<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    ขนาด<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    ลึกจากพื้นดิน<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    หมายเหตุ<O:p</O:p






    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 1"><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    21 ต.ค. 52<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    01:15<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top><ST1:pSAMAR, <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]</st1:country-region>PHILIPPINES</ST1:p<O:p</O:p

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    12° 33' 00'' N<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    125° 43' 12'' E<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    5.1 <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    10 <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top><O:p</O:p

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 2"><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    19 ต.ค. 52<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    06:49<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top><ST1:pl<st1:City w:st="on">MINDORO</st1:City>, <st1:country-region w:st="on">PHILIPPINES</st1:country-region></ST1:p<O:p</O:p

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    13° 44' 24'' N<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    120° 55' 48'' E<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    5.6 <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    33 <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top><O:p</O:p

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 3"><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    18 ต.ค. 52<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    15:23<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top><ST1:p<st1:City w:st="on">SULAWESI</st1:City>, <st1:country-region w:st="on">INDONESIA</st1:country-region></ST1:place<O:p</O:p

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    3° 36' 36'' S<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    123° 19' 12'' E<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    5.4 <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    10 <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top><O:p</O:p

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 4"><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    16 ต.ค. 52<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    01:33<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top><ST1:p<st1:City w:st="on">SULAWESI</st1:City>, <st1:country-region w:st="on">INDONESIA</st1:country-region></ST1:place<O:p</O:p

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    3° 36' 00'' S<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    123° 15' 00'' E<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    6.0 <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    12 <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top><O:p</O:p

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 5"><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    14 ต.ค. 52<O:p</O:p




    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    08:58<O:p></O:p>






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top><ST1:p<st1:country-region w:st="on">LAOS</st1:country-region></ST1:p<O:p</O:p

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    21° 18' 36'' N<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    102° 01' 48'' E<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    4.9 <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    10 <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top><O:p</O:p

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 6"><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    13 ต.ค. 52<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    18:38<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top><ST1:p<st1:City w:st="on">HALMAHERA</st1:City>, <st1:country-region w:st="on">INDONESIA</st1:country-region></ST1:place<O:p</O:p

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    2° 55' 48'' N<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    128° 09' 36'' E<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    5.8 <O:p</O:p




    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    40 <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top><O:p</O:p

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 7"><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    12 ต.ค. 52<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    22:36<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top><ST1:pPHILIPPINES </ST1:p<O:p</O:pISLANDS </ST1:pREGION<O:p</O:p

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    18° 30' 36'' N<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    119° 27' 36'' E<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    5.0 <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    10 <O:p</O:p




    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #f7f7f4; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top><O:p</O:p

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 8"><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    08 ต.ค. 52<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    05:03<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>เกาะ <ST1:p<st1:country-region w:st="on">Vanuatu</st1:country-region></ST1:pมหาสมุทรแปซิฟิก<O:p</O:p

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    13° 25' 48'' S<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    166° 21' 00'' E<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    7.6 <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>
    10 <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: white; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt" vAlign=top>ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย <O:p</O:p

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 9; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    เวลาไทย<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    <O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    ริกเตอร์<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    กิโลเมตร<O:p</O:p






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-LEFT: 2.25pt; BACKGROUND: #d0d0d0; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #d9d9d9 1pt inset; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #d9d9d9 1pt inset; mso-border-alt: inset #D9D9D9 .75pt">
    <O:p</O:p






    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2009
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รพ.อ่างทองจัดทำส้วมเคลื่อนที่

    [​IMG]

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550 bgColor=#ffffff><TBODY><TR><TD class=font9>รพ.อ่างทอง จัดทำส้วมเคลื่อนที่ ออกแบบโดยช่างของ รพ.อ่างทอง ทำแจก 1,000 ชุด ให้กับประชาชนช่วยคลายทุกข์ได้ระดับหนึ่ง
    </TD></TR><TR><TD class=font9 align=right>
    แหล่งข่าวโดย.... ไทยรัฐ หน้า 1

    ผู้จัดทำ.... ฝ่ายวิเคราะห์และประมวลข่าวสาร สำนักสารนิเทศ
    [2/พ.ย/2549] ​

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    หมายเหตุ

    ปัญหาส่วนใหญ่ของผู้ประสบภัยน้ำท่วม ก็คือไม่มีห้องสุขาที่สามารถจะใช้งานได้ เพราะถูกน้ำท่วมเต็มไปหมด เราจึงควรเรียนรู้วิธีทำส้วมแบบง่ายๆ ที่หาได้จากวัสดุใกล้ตัวอย่างในรูปข้างบนนี้ ก็มีเพียงเก้าอี้ ถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ ขดลวดยึดปากถุงพลาสติกให้ติดกับเก้าอี้ เพียงเท่านี้ท่านก็ไม่ต้องวิ่งไปหาห้องสุขาที่ไหนในตอนที่เกิดน้ำท่วม ให้ยุ่งยากอีกต่อไป

    วิธีที่สามารถใช้ต่อไปได้หลายๆครั้ง โดยไม่ต้องเปลี่ยนถุงบ่อยๆ และไม่ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนก็คือ ต้องหาเชื้อจุลินทรีย์ EM มาเทรองไว้ที่ก้นถุงพลาสติกก่อนใช้งาน เมื่อใช้งานไปมากพอสมควรแล้วก็มัดปิดปากถุงให้แน่น เพื่อรอเอาไปฝังกลบในดินเมื่อตอนน้ำไม่ท่วมแล้วครับ

    ที่นี้ท่านผู้อ่านทุกๆท่านก็คงเห็นประโยชน์ ของการเตรียมตัวรับมือกับภัยพิบัติแล้วนะครับ ว่ามีประโยชน์อย่างไรบ้าง ถ้าท่านไม่ได้เตรียมตัวอะไรไว้บ้างเลย ไม่ได้ศึกษาวิธีการเอาตัวรอดจากภัยพิบัติต่างๆ ไว้เลย เมื่อถึงเวลาที่ภัยพิบัติมาถึงตัวท่าน ท่านก็จะตกใจจนลนลาน ทำอะไรไม่ถูก ทำได้ก็แต่เพียงเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นเท่านั้นเอง.....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2009
  9. โนอาร์

    โนอาร์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +82
    ...ขอแสดงความเสียใจกับ พี่น้องเพื่อนบ้าน ประเทศฟิลิปินส์ ปีนี้เจอ ภับพิบัตหนักมากๆ...ขอให้ประเทศกลับคืนสู่เหตุการณ์ปกติด้วยเถิด
    จากรายงานแผ่นดินไหวมีประเทศลาว ด้วยหรอ...ครับ ใกล้เข้ามาแล้ว...
     
  10. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=930 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=625><!-- Start Detail -->
    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=615 border=0><TBODY><TR><TD class=default13 vAlign=top>ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุรถไฟชนกันในอินเดียพุ่งแตะ 21 คน
    นิวเดลี 21 ต.ค.- เจ้าหน้าที่อินเดียเผยว่า อุบัติเหตุรถไฟโดยสารที่แล่นมาด้วยความเร็วพุ่งชนรถไฟอีกขบวนที่จอดรออยู่ใกล้กับสถานีรถไฟทางภาคเหนือของอินเดียเมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 21 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก
    เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่น เผยว่า ขณะนี้สามารถกู้ศพผู้เสียชีวิตออกจากซากรถไฟได้แล้ว 21 ศพ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกกว่า 20 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลายแห่ง
    อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อรถไฟด่วนคันหนึ่งพุ่งชนรถไฟด่วนอีกขบวนที่จอดรอใกล้กับสถานีรถไฟในเมืองมาธุรา โดยรถไฟทั้ง 2 ขบวนกำลังมุ่งหน้าสู่กรุงนิวเดลี แรงปะทะทำให้ตู้รถไฟเสียหายอย่างหนัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดเพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารที่ติดอยู่ข้างในออกมา อย่างไรก็ดี ยังไม่ทราบว่าเหตุใดรถไฟ 2 ขบวนจึงแล่นอยู่ในรางเดียวกัน. -สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2009-10-21 17:51:51 </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ดินฟ้าอากาศ ขึ้นกับใจคน ****

    ใต้แผ่นดินกรุง เริ่มเปลี่ยนแปลง
    สายฟ้าคำรามมากขึ้น ดังขึ้น
    เพราะใจคนบนดินมันร้อน ไม่ยอมหยุด
    ระวังสายฟ้าจะฟาดกลางเมือง

    ชีวิตคนเรามันสั้น จะเอาอะไรมาก
    สัจจะยังไม่ได้ทำ แผ่นดินก็ทรุดลง
    ความเมตตา หดหายไปไหนหมด
    สงสารศาสนาพระโคดม

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ก.เกษตรฯ เตรียมแผนรับมือภัยธรรมชาติ จัดทำแผนป้องกันรายจังหวัด

    [​IMG]

    ก.เกษตรฯ 21 ต.ค.- กระทรวงเกษตรฯ เตรียมแผนรับมือภัยธรรมชาติต่อเนื่อง เร่งจัดทำแผนปฏิบัติการลงลึกรายจังหวัด เพื่อลดความเสียหายจากผลกระทบภัยพิบัติธรรมชาติในพื้นที่การเกษตร

    นายยุคล ลิ้มแหลมทอง ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับ ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านการเกษตรว่า ที่ประชุมได้พิจารณาร่างแผนเตรียมรับสถานการณ์ภัยพิบัติด้านการเกษตร ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2552 - เดือนเมษายน 2553 เพื่อเตรียมนำเสนอต่อคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยธรรมชาติพิจารณา วันที่ 28 ตุลาคม 2552 ซึ่งที่ประชุมให้ปรับแผนการดำเนินงานจากเดิมในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2552 - เมษายน 2553 เป็นแผนปีงบประมาณระหว่างเดือนตุลาคม 2552 - กันยายน 2553 เพื่อให้สอดคล้องกับการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ

    นอกจากนี้ ได้พิจารณาผลการจัดทำแผนปฏิบัติการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยพิบัติด้านการเกษตรระดับจังหวัด ซึ่งมี 61 จังหวัด ได้จัดส่งแผนปฏิบัติการแล้วเพื่อเตรียมรับสถานการณ์ภัยธรรมชาติในระดับจังหวัดที่สมบูรณ์ทุกหน่วยงาน เพื่อให้การช่วยเหลือเกษตรกรทำได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที

    อนึ่ง ศูนย์ติดตามและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านการเกษตร ได้รายงานสรุปสถานการณ์ภัยพิบัติด้านการเกษตรในช่วงฤดูฝนปี 2552 ช่วงที่ผ่านมา มีพื้นที่ประสบอุทกภัย รวมทั้งสิ้น 8 จังหวัด พื้นที่ประสบอุทกภัยจากพายุกิสนา ความเสียหายด้านพืชได้รับผลกระทบ 35 จังหวัด เกษตรกรประสบภัย 143,612 ราย พื้นที่การเกษตรที่คาดว่าจะเสียหาย 1,456,016 ไร่ ด้านปศุสัตว์ได้รับผลกระทบ 12 จังหวัด เกษตรกรประสบภัย 7,486 ราย สัตว์เลี้ยงได้รับผลกระทบ 850,817 ตัว ด้านประมงได้รับผลกระทบ 25 จังหวัด เกษตรกรประสบภัย 22,309 ราย คิดเป็นพื้นที่ที่คาดว่าจะเสียหาย 1,125 ตารางเมตร กระทรวงเกษตรฯ ได้ดำเนินการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ 19 จังหวัด 237 เครื่อง สนับสนุนเครื่องผลักดันน้ำ 4 จังหวัด และให้การสนับสนุนด้านพื้นอาหารสัตว์ 165.82 ตัน แร่ธาตุและเวชภัณฑ์ 100 ชุด และให้การดูแลด้านสุขภาพสัตว์ 4,816 ตัว

    ด้านผลการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านการเกษตร ปีงบประมาณ 2552 ได้อนุมัติเงินทดรองราชการในอำนาจปลัดกระทรวงฯ และได้รับจัดสรรเงินงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านการเกษตร จำนวน 1,291,497 ราย ในวงเงิน 6,579.59 ล้านบาท เบิกจ่ายช่วยเหลือเกษตรกรแล้ว 1,280,175 ราย เป็นเงิน 6,543.96 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 99.12 และ 99.46 ตามลำดับ

    ส่วนจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านการเกษตรในปีงบประมาณ 2553 ได้อนุมัติเงินเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบอุทกภัย ปี 2552 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จำนวน 609 ราย วงเงิน 1.49 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการเบิกจ่ายให้กับเกษตรกรผู้ประสบภัย และยังมีวงเงินที่อยู่ระหว่างการดำเนินการขอรับการสนับสนุนงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยธรรมชาติ อีกจำนวน 72.06 ล้านบาท.- สำนักข่าวไทย

    2009-10-21 17:55:14

    นายกฯ เตรียมเสนอระบบสำรองข้าวฉุกเฉินช่วยเหลือชาติอาเซียน

    [​IMG]

    หัวหิน 20 ต.ค. - นายกรัฐมนตรีไทยเตรียมเสนอโครงการสำรองข้าวฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือชาติอาเซียนยามเกิดภัยพิบัติ

    จากกรณีที่มีผู้เสียชีวิตกว่า 800 คน จากไต้ฝุ่น 2 ลูก ถล่มฟิลิปปินส์ รวมทั้ง มีผู้เสียชีวิตกว่า 1,100 คน จากเหตุแผ่นดินไหวบนเกาะสุมาตรา ของอินโดนีเซีย นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งจะเป็นประธานการประชุมสุดยอดอาเซียน ที่หัวหิน ในวันศุกร์นี้ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว เอ็นเอชเค ของญี่ปุ่น ว่าไทยจะผลักดันระบบสำรองข้าวฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือประเทศต่าง ๆ ที่เกิดภัยพิบัติ

    ทั้งนี้ บรรดาผู้นำชาติอาเซียนมีกำหนดจะพบหารือกับผู้แทนญี่ปุ่น จีน และ อินเดีย ในการประชุมที่หัวหินด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องการพัฒนาระบบให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มรูปแบบ โดยได้รับการสนับสนุนจากประเทศอื่นๆ ที่เข้าร่วมประชุม.-สำนักข่าวไทย

    2009-10-20 10:15:43

    ชาวกัมพูชานับร้อยอพยพหนีน้ำท่วมพึ่งไทย

    [​IMG]

    สระแก้ว 21 ต.ค.- พ.ท.เอกรัติ เมธาวัฒนานันท์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา นำกำลังลาดตระเวนตามแนวชายแดนในพื้นที่ ม.8 บ้านป่าไร่ใหม่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ช่วงเย็นที่ผ่านมา (21 ต.ค.) พบชาวกัมพูชาหอบหิ้วสัมภาระเดินออกจากป่าละเมาะขึ้นมาบนถนนศรีเพ็ญ จึงเข้าควบคุมตัวไว้ได้ 117 คน เป็นชาย 64 คน หญิง 41 คน เด็กชายและเด็กหญิง 12 คน โดยเฉพาะเด็กพบว่ามีอาการป่วยเป็นไข้หลายคน เจ้าหน้าที่จึงจัดหายามารักษา

    จากการสอบสวนชาวกัมพูชาทราบว่าที่เดินทางเข้ามาในฝั่งไทย เพราะเกิดปัญหาน้ำท่วมอย่างสูงถึง 2 เมตร ใน อ.พะวัน จ.เสียมเรียบ ไม่สามารถอาศัยอยู่ในพื้นที่ได้ ประกอบกับขาดแคลนอาหาร จึงชักชวนกันอพยพเข้ามาจาก 5 หมู่บ้าน

    อย่างไรก็ดี พ.ท.เอกรัติ ได้รายงาน พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ทราบถึงสถานการณ์ เพื่อหาทางช่วยเหลือชาวกัมพูชากลุ่มนี้ เนื่องจากไม่ใช่เป็นผู้ลักลอบเข้ามาขายแรงงาน แต่เป็นผู้ประสบภัยธรรมชาติ ล่าสุดผู้บัญชาการกองกำลังบูรพาสั่งการให้ดูแลด้านอาหารและสถานที่พักพิงชั่วคราวในบริเวณกองร้อยทหารพรานที่ 1207 พร้อมให้ประสานกับฝ่ายกัมพูชาจัดเจ้าหน้าที่มารับพลเมืองกลับไปดูแล.-สำนักข่าวไทย

    2009-10-21 19:39:38

    ยะลาคุมเข้มทางเข้า-ออกตลาดสดป้องกันเหตุบึ้มซ้ำรอย

    [​IMG]

    ยะลา 21 ต.ค.-เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ ที่ตลาดสดรถไฟ ถ.พิมลชัย อ.เมือง จ.ยะลา พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาค 4 เดินทางมาพบปะพร้อมมอบพระเครื่องให้กับพ่อค้า แม่ค้าในตลาด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ หลังจากเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

    จากนั้น พล.ท.พิเชษฐ์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้มีการประชุมร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับพ่อค้า แม่ค้า ถึงการปรับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยตลาดสดแห่งนี้ ซึ่งมีช่องทางเข้าออกหลายทาง ได้ข้อสรุปว่า จะควบคุมทางเข้าออก ให้เหลือเพียง 2 ทาง คือ ด้านถนนกว้างเชียร และถนนริมทางรถไฟ โดยรถที่จะผ่านเข้าออกได้ จะมีเพียงรถของพ่อค้า แม่ค้าเท่านั้น ส่วนการนำรถเข้ามาจอดในตลาด ถ้าเป็นรถที่แม่ค้าไม่รู้จัก จะไม่อนุญาตให้จอด

    ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำสติ๊กเกอร์ติดรถสำหรับรถที่จะอนุญาตให้เข้ามาจอดในตลาดได้ ขณะเดียวกันยังเพิ่มมาตรการเฝ้าตลาดตลอด 24 ชม. โดยบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนมาร่วมกัน ทั้งตำรวจ ทหาร และพี่น้องประชาชนด้วย.-สำนักข่าวไทย

    2009-10-21 10:44:57

    โจรโหดขับรถตามประกบสาดน้ำกรดใส่หน้าหวังชิงทรัพย์เด็ก ปวช.

    [​IMG]

    อ่างทอง 21 ต.ค.- วันนี้ (21 ต.ค.) นายธเนตร แต่งงาม อาจารย์หัวหน้าแผนกช่างไฟฟ้า วิทยาลัยการอาชีพวิเศษชัยชาญ เข้าเยี่ยมอาการ นายวันชัย ทองมีประเสริฐ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ปวช.3 แผนกช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยการอาชีพวิเศษชัยชาญ ที่บ้านพักเลขที่ 9/1 ต.นาคู อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา หลังถูกคนร้ายใช้น้ำกรดสาดหน้าขณะขับรถจักรยานยนต์ไปเรียนหนังสือเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเปิดเทอมวันแรก

    นายวันชัยเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า ช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ตนได้ขับรถจักรยานยนต์จากบ้านพัก เพื่อเดินทางไปเรียนตามปกติ เมื่อมาถึงบริเวณถนนสายตลาดใหม่หลักแก้ว เขต อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง มีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ใส่หมวกกันน็อก ตามประกบแล้วใช้น้ำกรดสาดใส่ใบหน้าของตน จากนั้นตนได้จอดรถ เนื่องจากมีอาการปวดแสบปวดร้อนตามใบหน้า คนร้ายได้ขับรถกลับตรงมาที่ตน และชักมีดยาวประมาณ 12 นิ้ว ออกมาทำท่าจะแทงตน แต่โชคดีมีรถยนต์ขับตามหลังมา คนร้ายจึงขับรถหลบหนีไป

    จากนั้นตนได้กัดฟันขับรถกลับบ้าน ให้แม่พาไปหาหมอที่ รพ.ผักไห่ แพทย์ได้ทำแผลที่บริเวณใบหน้าซีกขวา กกหู หน้าผาก ลำคอ และหน้าอก ซึ่งเป็นรอยไหม้พุพองจากฤทธิ์ของน้ำกรด ส่วนสาเหตุคิดว่าคนร้ายคิดจะชิงทรัพย์มากกว่า เพราะตนไม่เคยมีเรื่องกับใคร.-สำนักข่าวไทย

    2009-10-21 15:37:53

    ตราดเดินหน้ารณรงค์เข้มโรคระบาดพื้นที่ชายแดน

    [​IMG]

    ตราด 21 ต.ค.- นายชำนาญ ชำปฎิ สาธารณสุขอำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยว่า สาธารณสุขอำเภอคลองใหญ่ยังคงมาตรการคุมเข้มโรคระบาดในพื้นที่ชายแดน ทั้งไข้เลือดออก มาลาเรีย และชิคุนกุนยา โดยเฉพาะเขตเทศบาลตำบลหาดเล็กต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นชุมชนหนาแน่น และที่ผ่านมาปัญหาการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

    อย่างไรก็ตาม หลังจากใช้มาตรการรณรงค์อย่างจริงจังและต่อเนื่องในการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ซึ่งเป็นพาหะของโรค ทำให้อัตราการป่วยลดลงในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา คือ พบผู้ป่วยไข้เลือดออก 10 ราย ลดลงจากช่วงเดียวกันของปี 2550 และ 2551 กว่าร้อยละ 20 รวมถึงอัตราการป่วยของโรคมาลาเรียลดลงเช่นกัน อย่างไรก็ดี ในวันนี้สาธารณสุขอำเภอระดมเจ้าหน้าที่ออกฉีดพ่นหมอกควันและกำจัดตัวอ่อนยุงลายและยุงก้นปล่อง เพื่อให้พื้นที่ตำบลหาดเล็กปลอดจากการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

    2009-10-21 18:39:47

    ที่มา http://news.mcot.net/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มนุษย์ต่างดาวมีการตกนรกหรือไม่ ?

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->beverzone<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2527031", true); </SCRIPT>
    สมาชิก​

    มนุษย์ต่างดาวหรือสิ่งมีชีวิตที่อยู่ห่างออกไปจากโลกหรือระบบสุริยะ เค้าอยู่ในระบบของการเวียนว่ายตายเกิด ขึ้นสววรค์ ลงนรก รึเปล่าครับ ? สงสัยมานาน

    ที่มา <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->VANCO<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2242414", true); </SCRIPT> ทีมงานเว็บพลังจิต (เต้)


    จักรวาลอันหนึ่ง โดยยาวและโดยกว้าง ประมาณ ๑,๒๐๓,๔๕๐ โยชน์ (๑ โยชน์ = ๑๖ กิโลเมตร) ส่วนโดยรอบปริมณฑลทั้งสิ้น (ของจักรวาลนั้น) ประมาณ ๓,๖๑๐,๓๕๐ โยชน์

    ขนาดหนาของแผ่นดิน ในจักรวาลนั้น แผ่นดินนี้ กล่าวโดยความหนา มีประมาณถึงเท่านี้ คือ ๒๔๐,๐๐๐ โยชน์ ​

    ขนาดหนาของน้ำรองแผ่นดิน สิ่งที่รองแผ่นดินนั้นหรือ คือน้ำอันตั้งอยู่บนลม โดยความหนามีประมาณถึงเท่านี้ คือ ๔๘๐,๐๐๐ โยชน์ ​

    ขนาดความหนาของลมรองน้ำ ลมอัน (พัดดัน) ขึ้นฟ้า (โดยความหนา) มีประมาณ ๙๖๐,๐๐๐ โยชน์ นี่เป็นความตั้งอยู่พร้อมมูลแห่งโลก ​

    ขนาดภูเขาสิเนรุ (เขาพระสุเมรุ) และต้นไม้ประจำทวีป อนึ่ง ในจักรวาลที่ตั้งอยู่พร้อมมูลอย่างนี้นั้น มี ภูเขาสิเนรุอันเป็นภูเขาสูงที่สุด หยั่ง (ลึก) ลงไปในมหาสมุทร ๘๔,๐๐๐ โยชน์ สูงขึ้นไป (ในฟ้า) ก็ประมาณเท่ากันนั้น ภูเขาใหญ่ทั้งหลาย คือภูเขายุคันธร ภูเขาอิสินธร ภูเขากรวีกะ ภูเขาสุทัสสนะ ภูเขาเนมินธระ ภูเขาวินตกะ ภูเขาอัสสกัณณะ อันตระการไปด้วยรัตนะหลากๆ ราวกะภูเขาทิพย์ หยั่ง (ลึก) ลงไป (ในมหาสมุทร) และสูงขึ้นไป (ในฟ้า) โดยประมาณกึ่งหนึ่งแต่ประมาณแห่งภูเขาสิเนรุไปตามลำดับ ภูเขาใหญ่ทั้ง ๗ นั้น (ตั้งอยู่) โดยรอบภูเขาสิเนรุเป็นที่อยู่ของ (จาตุ)มหาราช เป็นที่ๆ เทวดา และยักษ์อาศัยอยู่ ​

    ภูเขาหิมวาสูง ๕๐๐ โยชน์ ยาวและกว้าง ๓,๐๐๐ โยชน์ (เท่ากัน) ประดับไปด้วยยอดถึง ๘๔,๐๐๐ ยอด ต้นชมพู (หว้า) ชื่อนคะ วัดรอบลำต้นได้ ๑๕ โยชน์ ลำต้นสูง ๕๐ โยชน์ และกิ่ง (แต่ละกิ่ง) ก็ยาว ๕๐ โยชน์ แผ่ออกไปวัดได้ ๑๐๐ โยชน์โดยรอบ และสูงขึ้นไปก็เท่ากันนั้น ด้วยอานุภาพของ ต้นชมพู (นี้) ไรเล่า ทวีปนี้จึงถูกประกาศชื่อว่า ชมพูทวีป ​

    ก็แลขนาดของต้นชมพูนี้ใด ขนาดนั้นนั่นแหละเป็นขนาดของต้นจิตรปาฏลี (แคฝอย) ของพวกอสูร ต้นสิมพลี (งิ้ว) ของพวกครุฑ ต้นกทัมพะ (กระทุ่ม) ในอมรโคยานทวีป ต้นกัปปะในอุตตรกุรุทวีป ต้นสิรีระ (ซึก) ในบุพพวิเทหทวีป ต้นปาริฉัตตกะ ในดาวดึงส์ เพราะเหตุนั้นแล ท่านโบราณจารย์จึงกล่าวไว้ว่า (ต้นไม้ประจำภพและทวีป คือ) ต้นปาฏลี ต้นสิมพลี ต้นชมพู ต้นปาริตฉัตตะของพวกเทวดา ต้นกทัมพะ ต้นกัปปะ และต้นที่ ๗ คือ ต้นสิรีสะ ดังนี้ ​

    ขนาดภูเขาจักรวาล

    ภูเขาจักรวาล หยั่ง (ลึก) ลงไปในมหาสมุทร ๘๒,๐๐๐ โยชน์ สูงขึ้นไป (ในฟ้า) ก็เท่ากันนั้น ภูเขาจักรวาลนี้ตั้งล้อมโลกธาตุทั้งสิ้นนั้นอยู่ ​

    ขนาดของภพและทวีป

    ในโลกธาตุนั้น มีดวงจันทร์ ดวงอาทิตย์ ภพดาวดึงส์ ๑๐,๐๐๐ โยชน์ ภพอสูร มหานรกอเวจี และชมพูทวีปก็ เท่ากันนั้น อมรโคยานทวีป ๗,๐๐๐ โยชน์ บุพพวิเทหทวีปก็เท่านั้น อุตตรกุรุทวีป ๘,๐๐๐ โยชน์ อนึ่ง ในโลกธาตุนั้น ทวีปใหญ่ๆ ทวีป ๑ ๆ มีทวีปน้อยเป็นบริวาร ทวีปละ ๕๐๐ สิ่งทั้งปวง (ที่กล่าวมานี้) นั้น (รวม) เป็นจักรวาล ๑ ชื่อว่า โลกธาตุอัน ๑ ๑ในระหว่างแห่งโลกธาตุ ทั้งหลายมีโลกันตนรก (แห่งละ ๑) ​

    ๑. มหาฎีกาว่า จักรวาล ก็คือโลกธาตุ โลกธาตุได้ชื่อว่า จักรวาล ก็เพราะมีภูเขาจักรวาล ซึ่งสัณฐานดังกง รถล้อมอยู่โดยรอบเท่านั้นเองไม่ใช่จักรวาลอัน ๑ โลกธาตุอัน ๑ ​

    ๒. ท่านว่าจักรวาลหรือโลกธาตุนั้นมีมากนัก ช่องว่างในระหว่างจักรวาล ๓ จักรวาลต่อกัน มีโลกันตนรก ๑ ทุกแห่งไป โดยนัยนี้ คำว่า โลกันตนรก ก็แปลว่า นรกอันตั้งอยู่ในช่องระหว่างจักรวาล ๓ อันนั่นเอง

    พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ใน "จูฬนีสูตร" พระไตรปิฎก หน้า ๒๑๕ เล่ม ๒๐ ว่า จักรวาล ประกอบด้วยดวงจันทร์ โลก ดวงอาทิตย์ และดาวเคราะห์ทั้งหลายโคจร ไปร่วมกัน จะมีขุนเขาสิเนรุ (เขาพระสุเมรุ) (เป็นภูเขาทิพย์ที่เห็นได้เฉพาะผู้มีอภิญญา) ทวีปต่างๆ ที่ตั้งชื่อกันในสมัย นั้นคือ ชมพูทวีป อปรโคยานทวีป อุตรกุรุทวีป และปุพพวิเทหทวีป มหาสมุทรทั้ง ๔ (นับกันได้ในสมัยนั้น) มีนรกขุมต่างๆ สวรรค์ชั้นต่างๆ และพรหมโลกชั้นต่างๆ โลกธาตุ มี ๓ ขนาด คือ โลกธาตุอย่างเล็กมีจำนวนพันจักรวาล โลกธาตุอย่างกลางมีจำนวนล้านจักรวาล โลกธาตุอย่างใหญ่มีจำนวน แสนโกฏิจักรวาล ​

    ทั้งโลกธาตุอย่างเล็กก็ดี อย่างกลางก็ดี อย่างใหญ่ก็ดี ยังมีอีกจำนวนมากมาย "ทุกสิ่งทุกอย่างมีการเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และแตกดับไปในที่สุด" กำเนิดของโลกพระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ใน "อัคคัญญสูตร" พระไตรปิฎก หน้า ๖๑ เล่ม ๑๑ ว่า เกิดมีน้ำขึ้นในห้วงอวกาศอันมืดมิดก่อนแล้วนานๆไป เกิดการรวมตัวงวดเข้าเป็นง้วนดิน แล้วพัฒนาเป็นกระบิดิน ต่อไปเป็นเครือดิน จากนั้นมีต้นข้าวและพืชทั้งหลายเกิดขึ้น ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ หมู่ดาว นรกขุมต่างๆ เทวโลกและพรหมโลกชั้นต่างๆ ก็เกิดขึ้นเอง ​

    กำเนิดชีวิตพระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ว่า "เพราะมีความอยาก จึงมีการเกิดเป็นสัตว์เป็นบุคคลขึ้นมา เมื่อไม่มีความอยากการเกิดเป็นสัตว์เป็นบุคคลก็ไม่มี"​

    ๑) ชมพูทวีป ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเขาสิเนรุ (เขาพระสุเมรุ)

    -มีธาตุมรกตอยู่ทางทิศใต้ของเขาสิเนรุ แสงสะท้อนของธาตุมรกตทำให้ทองฟ้าและมหาสมุทรของชมพูทวีปมีสีน้ำเงินแกมเขียว
    -มนุษย์ที่ชมพูทวีป มีความสูง ๔ ศอก มีอายุประมาณ ๑๐๐ ปี (อาจตายก่อนอายุได้ ไม่แน่นอน)
    -มนุษย์ที่อาศัยอยู่ในทวีปนี้ อายุยิ่งหย่อนขึ้นอยู่กับคุณธรรม ไม่แน่นอน
    -สมัยของพระพุทธเจ้าพระนามว่า "พระวิปัสสี" มนุษย์ในชมพูทวีปมีอายุถึง ๘๐,๐๐๐ ปี
    -สมัยของพระพุทธเจ้าพระนามว่า "พระเรวะตะ" มนุษย์ในชมพูทวีปมีความสูงถึง ๘๐ ศอก
    -แต่เมื่อคุณธรรมเสื่อมลง จิตใจหยาบช้าลง อาหารเลวลง อายุก็ลดลง ร่างกายก็เตี้ยลง
    -ต่อไปภายภาคหน้ามนุษย์ในชมพูทวีป จะมีอายุเพียง ๑๐ ปี เท่านั้น และตัวจะเตี้ยถึงขนาดต้องสอยมะเขือกิน เรียกยุคนั้นว่า "ยุคทมิฬ" เป็นยุคที่เสื่อมที่สุดของ "ชมพูทวีป"
    -ดอกไม้ประจำชมพูทวีปคือ "ชมพู (ไม้หว้า)" ...เพราะเหตุนี้ ถึงเรียกว่า "ชมพูทวีป" เพราะดอกไม้ประจำทวีปนี้คือ ดอก "ชมพู"
    -ชมพูทวีป เป็นทวีปเดียวที่พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ ต้องมาตรัสรู้ที่ทวีปนี้เท่านั้น​

    ๒) อมรโคยานทวีป ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเขาสิเนรุ (เขาพระสุเมรุ)

    -เป็นแผ่นดินกว้าง ๗,๐๐๐ โยชน์ ประกอบด้วยเกาะ และแม่น้ำใหญ่น้อย
    -มีธาตุแก้วผลึกอยู่ทางทิศตะวันตกของเขาสิเนรุ แสงสะท้อนของธาตุแก้วผลึกทำให้ทองฟ้าและมหาสมุทรของอมรโคยานทวีปมีสีแก้วผลึก
    -มนุษย์ที่อาศัยอยู่ในทวีปนี้ มีรูปหน้าเหมือนพระจันทร์ครึ่งซีก มีใบหน้าวงกลม คล้ายวงพระจันทร์ คนหน้าเหมือนดั่งเดือนแรม จมูกโด่ง คางแหลม
    -มนุษย์ที่อมรโคยานทวีป มีความสูง ๖ ศอก มีอายุ ๕๐๐ ปี (จะไม่ตายก่อนอายุ เป็นกฏตายตัว)
    -ดอกไม้ประจำอมรโคยานทวีปคือ "กะทัมพะ (ไม้กระทุ่ม)"​

    ๓) ปุพพวิเทหะทวีป ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเขาสิเนรุ (เขาพระสุเมรุ)

    -เนื้อที่กว้าง ๗,๐๐๐ โยชน์ มีเกาะ ๔๐๐ เกาะ
    -มีธาตุเงินอยู่ทางทิศตะวันออกของเขาสิเนรุ แสงสะท้อนของธาตุเงินทำให้ทองฟ้าและมหาสมุทรของปุพพวิเทหะทวีปมีสีเงิน
    -มนุษย์ที่อาศัยอยู่ในทวีปนี้ มีรูปหน้าเหมือนพระจันทร์เต็มดวง คนหน้ากลมเหมือนดวงจันทร์ มีใบหน้าตอนบนโค้งตัดลงมาเหมือนบาตร
    -มนุษย์ที่ปุพพวิเทหะทวีป มีความสูง ๙ ศอก มีอายุ ๗๐๐ ปี (จะไม่ตายก่อนอายุ เป็นกฏตายตัว)
    -ดอกไม้ประจำปุพพวิเทหะทวีปคือ "สิรีสะ (ไม้ทรึก)"​

    ๔) อุตรกุรุทวีป ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเขาสิเนรุ (เขาพระสุเมรุ)

    -มีพื้นที่เป็นรูปสี่เหลี่ยม เนื้อที่กว้าง ๘,๐๐๐ โยชน์ เป็นที่ราบ
    -มีธาตุทองคำอยู่ทางทิศเหนือของเขาสิเนรุ แสงสะท้อนของธาตุทองคำทำให้ทองฟ้าและมหาสมุทรของอุตรกุรุทวีปมีสีเหลืองทอง
    -มนุษย์ที่อาศัยอยู่ในทวีปนี้ รูปร่างงาม มีลักษณะใบหน้าเป็นรูป ๔ เหลี่ยม รักษาศีล ๕ เป็นนิจ ไม่ยึดถือสมบัติ บุตร ภรรยา สามี ว่าเป็นของๆตน
    -มนุษย์ที่อุตรกุรุทวีป มีความสูง ๑๓ ศอก มีอายุ ๑,๐๐๐ ปี (จะไม่ตายก่อนอายุ เป็นกฏตายตัว)
    -มีต้นไม้นานาชนิด ดอกไม้ประจำอุตรกุรุทวีปคือ "กัปปรุกขะ (กัลปพฤกษ์)"
    ถ้าอยากได้อะไร ก็ไปนึกเอาที่ต้นกัลปพฤกษ์ จะสมปรารถนา
    -มนุษย์ที่อุตรกุรุทวีป เมื่อตายจากทวีปนี้ ทุกคนจะได้ไปเกิดใน "เทวภูมิ ชั้นตาวติงสาห์ภูมิ" ทุกๆคน เป็นกฏตายตัว
    -ในภาษาบาลี "อุตร" แปลว่า "เหนือ" ...เพราะเหตุนี้ ถึงเรียกทวีปนี้ว่า "อุตรกุรุทวีป"​

    ขอขอบคุณพระไตรปิฏกฉบับประชาชน

    สําหรับเรื่องรูปร่างหน้าตาของมนุษย์ต่างดาวในแต่ละทวีปนั้น ตามในพระไตรปิฏกและอรรถกถาต่างๆ ยืนยันว่ารูปร่างเหมือนมนุษย์เราเนี่ยแหละครับ เพราะพื้นฐานการเกิดบนดาวเขาก็อาศัยธาตุทั้ง 4 เหมือนชมพูทวีป (ดาวโลกเรา)

    ผมได้อ่านเจอในพระสูตรหนึ่ง กล่าวถึงโชติกะเศรษฐี ใครสนใจลองไปค้นอ่านได้ในพระไตรปิฏกครับ ท่านว่าโชติกะเศรษฐีนี้ มีบุญมาก เกิดมาเพื่อบํารุงพุทธศาสนาด้วย พอถึงเวลาที่ท่านจะมีภรรยา ปรากฏว่าหาคู่บารมีไม่ได้ เพราะกําลังบุญท่านสูงมาก ไม่มีหญิงคนไหนในโลกเทียบได้ที่จะมาเป็นภรรยาท่าน พระอินทร์ทราบดังนั้น ได้ไปนําหญิงสาวจากอุตกรุทวีปมาให้ เป็นภรรยา
    <!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2009
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เปรมเตือนจิ๋วจุดไฟการเมืองคุกรุ่น

    [​IMG]

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD>หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2552</TD></TR></TBODY></TABLE>
    สวนดุสิตโพลเผยการเมืองไทยส่อวุ่นวายหลังป๋าเปรมเตือนบิ๊กจิ๋ว วันนี้ (18 ต.ค.) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฑสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง การชุมนุมประท้วงกับ ภาพการเมืองไทย ณ วันนี้ พบว่า ร้อยละ 32.09 เห็นเป็นเรื่องปกติ ที่พบเห็นได้บ่อยขึ้น จนเป็นความเคยชินแล้ว ร้อยละ 34.61 เห็นว่า ทุกครั้งที่นายกรัฐมนตรี เดินทางไปต่างจังหวัด และมักจะมีกลุ่มเสื้อแดงตามไปประท้วงก็เพื่อต้องการดิสเครดิตนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ร้อยละ 30.14 เห็นว่าไม่ได้รับความสะดวกในเรื่องการเดินทาง โดยเฉพาะบริเวณที่มีการชุมนุม ร้อยละ 27.03 เชื่อว่าการหันหน้าเข้าหากัน การเจรจาอย่างสันติวิธี ปัญหาการชุมนุมจึงจะยุติได้

    นอกจากนี้ ประชาชน ร้อยละ 29.85 เห็นว่า กรณีที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ออกมาเตือนพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนั้น ถือเป็นการจุดกระแสทางการเมืองให้คุกรุ่นขึ้นมาอีก และร้อยละ 35.80 เห็นว่าการเมืองไทยต่อจากนี้ไป ยังคงวุ่นวายต่อไป และมีแนวโน้มว่าจะรุนแรงขึ้น ยากที่จะยุติลงได้

    ที่มา http://www.posttoday.com/breakingnews.php?id=72144

    สุเทพ เชื่อ พล.อ.ชวลิต พบผู้นำกัมพูชาเป็นการช่วยเหลือ ทักษิณ

    [​IMG]

    ทำเนียบฯ 22 ต.ค. - รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เชื่อว่าการที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เคลื่อนไหวพบกับผู้นำประเทศเพื่อนบ้านเป็นการช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขณะเดียวกันหากพบว่าพำนักพักพิงอยู่ที่ประเทศใด ก็จะทำหนังสือขอให้ส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในไทย

    นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการที่ สมเด็จฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา พร้อมให้ความช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกเพราะตอนเดินทางไปกัมพูชา สมเด็จฮุน เซ็น ยอมรับว่าเป็นเพื่อนกับอดีตนายกรัฐมนตรี แต่สามารถแยกแยะเรื่องส่วนตัวกับผู้นำประเทศได้ เชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องยื่นหนังสือประท้วงท่าทีของผู้นำกัมพูชา แต่จะใช้ช่องทางทางกฎหมายขอตัวส่งกลับมาดำเนินคดีในไทย หากพบว่า อดีตนายกฯ พักอาศัยอยู่กัมพูชาอย่างถาวร

    อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลังจากนี้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะไปเคลื่อนไหวพบผู้นำประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อขอความเป็นธรรมช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งรัฐบาลไม่หนักใจกับยุทธศาสตร์ใช้เพื่อนบ้านกดดัน ขณะเดียวกันก็ไม่จำเป็นต้องตามไปชี้แจง

    นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่อาจมีการลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ในช่วงที่มีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนว่า ยังไม่ได้รับรายงานจากหน่วยงานด้านความมั่นคงแต่ยอมรับว่ามีความกังวลกับสถานการณ์ จึงได้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และหัวหิน ส่วนความเคลื่อนไหวของ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ที่ประกาศจะไปยื่นหนังสือกับผู้นำประเทศต่าง ๆ นั้น เพราะหากเข้าไปในพื้นที่ควบคุมก็จะถูกจับกุมทันที.-สำนักข่าวไทย

    2009-10-22 10:11:34

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2009
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตุลาอาถรรพ์ วันมหาสงครามเจ้ากรรมนายเวร
    โดย อ.ปริญญา ตันสกุล วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2552

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ดูท่านอยู่นะครับ<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2426863", true); </SCRIPT> สมาชิก (รายงานข่าวสารจากจิตจักรวาล)

    1 ตุลาคม 2009 ถึง 1 ตุลาคม 2012 จักรวาลจะเปิดมิติระหว่างมนุษย์กับจิตวิญญาณ สามารถสร้างความสัมพันธ์กันได้(ล้างแค้นกันได้) ระหว่างเจ้ากรรมนายเวรกับมนุษย์ หรือ มนุษย์กับมนุษย์ผู้จดจำจองเวรกัน....<!-- google_ad_section_end -->

    จะเกิดการขัดแย้งกันมากขึ้นในครอบครัว จะต้องหนักแน่นเข้าไว้ รักให้ได้ถึงแม้เขาจะไม่น่ารักก็ตาม การก้่าวล่วงกันในหมู่มิตร วงศาขณาญาติ ในวงธุรกิจ เพื่อนฝูง เกิดการโกงกันอย่างมากมายในหมู่มิตร ให้รู็้ตัวล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะได้ระวังแต่อย่าแตกตื่น

    การปะทะกันเองของคนในชาติ จะใช้ 3 อ. ในการทำร้ายกัน อารมณ์ทำร้ายกัน ใช้อาวุธ มีดสปาต้า ไม้ก๊อฟ ระเบิด ทำร้ายกัน และใช้ความอาฆาตพยาบาททำร้ายกัน

    สแกนธรรม ไม่ใช่สแกนกรรม ตุลาอาถรรพ์

    จะมีตัวละครสำคัญๆ เมื่อครั้งสงคราม 9 ทัพ ในสมัยรัชกาลที่ 1 ครั้งนั้นมี อนุชาของรัชกาลที่ 1 เป็นแม่ทัพใหญ่ กรมราชบวร.. ทัพหน้าวังหน้า.. ทางฝ่ายพม่ามีพระเจ้าผดุงเป็นผู้นำ ยกทัพมาจากพม่า 9 ทางเพื่อตีไทย

    ทางไทยแบ่งกองทัพเป็น 9 ทางโดยมีวังหน้าเป็นทัพหน้า มีตัวละครเอก ชื่อ ท้าวผางคำ...เป็นแม่ทัพพม่า(1ใน 9 ทัพ) แต่มารบแพ้กองทัพไทย เลยโดนจับประหารชีวิตในสนามรบ ท้าวผางคำมีเมีย 1 คนกับลูกสาว 2 คนก็โดนจับมาเป็นเชลยทหารไทย(ตามธรรมเนียมในสมัยโบราณใครรบแพ้ต้องโดนยึดลูกเมียทรัพย์สินเงินทอง) ทำให้ท้าวผางคำเกิดความอาฆาตพยาบาทจองเวรกับพระมหากษัตริย์ของไทย...

    ก่อนตายดวงจิตของท้าวผางคำไม่ยอมแพ้ กายตายแต่ใจยังแค้นประเทศไทย จากภพชาตินั้นมาจนชาตินี้ ความแค้นยังไม่หายจางไป ชาตินี้จึงเกิดมาเป็นคนไทย จึงมีจิตวิญญาณที่เคียดแค้นประเทศไทยและสถาบันกษัตริย์ โดยที่ตัวเขาเองก็ไม่รู้ (เรื่องในอดีตชาติ) ชึ่งจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

    ตัวละครอีกตัวหนึ่งมาผสมกัน มาจับมือกันที่มีจำเลยคนเดียวกัน เพราะความอาฆาตพยาบาทคนไทยและสถาบัน นั่นก็คือ พระเจ้างั่วนำถม ซึ่งเคยอยู่ในยุคสุโขทัยในยุคพระยาลิไททรงเป็นกษัตริย์ ในสมัยนั้นมีเมืองอยู่เมืองหนึ่งคือศรีสัชนาลัย โดยมีพระญาติห่างๆ ของเมืองสุโขทัยไปครองเมือง คือพระเจ้างั่วนำถม

    พระเจ้างั่วนำถม ได้ครองเมืองมาหลายปี เกิดคิดกบฎไม่ยอมขึ้นกับสุโขทัยอีกต่อไป แต่ถูกจับได้ก่อนเลยถูกจับประหารชีวิต ก่อนตายพระเจ้างั่วนำถม จิตเกิดการอาฆาตจองเวร ...เมื่อตายไปแล้วมาเกิดในชาติใหม่ ได้กลายมาเป็นแกนนำคนหนึ่ง ในกลุ่มคนเสื้อสีเลือดในปัจจุบัน..<!-- google_ad_section_end -->

    ที่มา http://palungjit.org/threads/วันสิ้นยุคเป็นปี-2030-56วัน7ราตรีจะเกิดในช่วงนี้2012-2015-2018-เกิดอะไรหน้า14-แจ้งข่าวไม่ใช้พยากรณ์.117174/page-14
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2009
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐประกาศใช้นิวเคลียร์ปกป้องชาติพันธมิตรจากเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    โซล 22 ตค. - นายโรเบิร์ต เกตส์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ กล่าวว่า เกาหลีเหนือเป็นภัยคุกคามประเทศพันธมิตรในเอเชียเหนือ และให้คำมั่นว่าจะปกป้องด้วยนิวเคลียร์ของสหรัฐ

    รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐกล่าวระหว่างการเยือนเกาหลีใต้ว่า สหรัฐจะไม่ยอมเกาหลีเหนือ ขณะที่เกาหลีเหนือมีท่าทีเตรียมกลับเข้าสู่การเจรจา 6 ฝ่ายปลดอาวุธนิวเคลียร์ และว่า สหรัฐจะใช้ปฏิบัติการทหารอย่างเต็มที่รวมถึงอาวุธนิวเคลียร์เพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงให้เกาหลีใต้ อย่างไรก็ดี นายคิม แท ยอง รัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีใต้ กล่าวว่า ยังไม่แน่ชัดว่าเกาหลีเหนือพร้อมที่จะเข้าร่วมแนวทางการทูตเพื่อยุติโครงการนิวเคลียร์อย่างจริงจังหรือไม่ .-สำนักข่าวไทย

    2009-10-22 11:26:51

    คลินตันย้ำจะเลิกคว่ำบาตรเกาหลีเหนือหากยอมปลดอาวุธนิวเคลียร์

    [​IMG]

    วอชิงตัน 22 ต.ค. -นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ กล่าวปราศรัยที่สถาบันเพื่อสันติภาพในกรุงวอชิงตันว่า มาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือจะผ่อนปรนได้ก็ต่อเมื่อเกาหลีเหนือยอมปลดอาวุธนิวเคลียร์และพิสูจน์ให้เห็นชัดเจน

    นอกจากนี้ นางคลินตัน ยังเรียกร้องให้ทบวงการพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ หรือไอเออีเอ เป็นองค์กรที่มีความแข็งแกร่งเพื่อให้ดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมระบุว่า รัฐบาลทั้งของเกาหลีเหนือและอิหร่านจะต้องพิสูจน์ได้ว่าปลอดจากอาวุธนิวเคลียร์ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า เกาหลีเหนือต้องกลับสู่โต๊ะเจรจายุติโครงการนิวเคลียร์ ซึ่งประกอบด้วย สหรัฐ เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ จีน รัสเซีย และญี่ปุ่น และว่ามาตรการคว่ำบาตรที่มีต่อเกาหลีเหนือในปัจจุบันจะผ่อนปรนได้ ก็ต่อเมื่อเกาหลีเหนือยอมพิสูจน์ให้เห็นถึงวิธีการที่จะยุติโครงการนิวเคลียร์โดยสมบูรณ์.-สำนักข่าวไทย

    2009-10-22 09:05:53

    อัล กอร์ วอนสหรัฐ-จีนร่วมรับมือปัญหาโลกร้อน

    [​IMG]

    จีน 22 ต.ค. - อดีตรองประธานาธิบดีอัล กอร์ ของสหรัฐ ระบุความร่วมมือระหว่างสหรัฐและจีน มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรับมือปัญหาจากภาวะโลกร้อน

    อดีตประธานาธิบดีอัล กอร์ กล่าวที่ประเทศจีนว่า จีนและสหรัฐ ซึ่งเป็น 2 ชาติที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศมากที่สุด จะเป็นหุ้นส่วนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการรับมือกับปัญหาที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น คือ การที่ประเทศต่าง ๆ ตระหนักถึงความรุนแรงของปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศอย่างถ่องแท้ และยึดมั่นที่จะหันมาใช้พลังงานที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งจะช่วยให้การรับมือกับปัญหาทำได้ง่ายขึ้น

    อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ ยังตั้งความหวังว่า วุฒิสภาสหรัฐจะผ่านร่างกฎหมายการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ก่อนจะมีการประชุมสุดยอดว่าด้วยสภาพอากาศโลก ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ในเดือน ธ.ค.นี้. - สำนักข่าวไทย

    2009-10-22 05:45:22

    กรุงมอสโกลดปริมาณหิมะโดยทำกลุ่มเมฆแตกตัว

    [​IMG]

    รัสเซีย 21 ต.ค. - นายกเทศมนตรีกรุงมอสโกของรัสเซีย เผยแนวคิดกระจายกลุ่มเมฆให้แตกตัว เพื่อลดปริมาณหิมะที่ตกเหนือกรุงมอสโกลงให้ได้ 1 ใน 5

    รายงานระบุว่า นายยูริ ลุซคอฟ นายกเทศมนตรีกรุงมอสโก จะสั่งการให้เครื่องบินรบของกองทัพอากาศรัสเซีย นำน้ำแข็งแห้งและซิลเวอร์ไอโอไดด์ หยอดเข้าไปในก้อนเมฆเหนือท้องฟ้ากรุงมอสโก เพื่อให้กลุ่มเมฆแตกตัว ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยลดปริมาณหิมะที่จะตกลงมาได้ราว 1 ใน 5 อันจะช่วยเทศบาลประหยัดค่าใช้จ่ายในการกำจัดหิมะที่ปกคลุมหนาหลายนิ้วตามท้องถนนในทุก ๆ ปีได้กว่า 300 ล้านรูเบิล (ราว 340 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

    สำหรับโครงการนี้ คาดว่าจะใช้งบประมาณราว 180 ล้านรูเบิล (204 ล้านบาท) เริ่มดำเนินการได้ระหว่างเดือน พ.ย.-มี.ค.ปีหน้า. - สำนักข่าวไทย

    2009-10-21 04:46:57

    มือระเบิดจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายในมหาลัยปากีสถาน

    [​IMG]

    ปากีสถาน 20 ต.ค.52.-มือระเบิดฆ่าตัวตาย 2 คน จุดชนวนระเบิดภายในมหาวิทยาลัยในกรุงอิสลามาบัดของปากีสถาน มีผู้เสียชีวิต 20 คน

    ตำรวจบอกว่ามือระเบิดทั้งสองคนจุดชนวนระเบิดภายในมหาวิทยาลัยอิสลามระหว่างประเทศแทบจะในเวลาเดียวกัน ส่งผลให้โรงอาหารของนักศึกษาหญิง และอาคารภาควิชากฏหมายอิสลามได้รับความเสียหาย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน และบาดเจ็บอีก 18 คน ขณะที่พยานบอกว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้นก่อนที่จะเกิดระเบิดด้วย เบื้องต้นยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งถือเป็นเหตุรุนแรงครั้งแรก นับตั้งแต่กองทัพปากีสถานเริ่มปฏิบัติการทางทหารปราบปรามกลุ่มติดอาวุธมุสลิมในพื้นที่เซาธ์ วาซิริสถาน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา. -สำนักข่าวไทย

    2009-10-20 23:27:40

    อิรักปิดโรงเรียนนับพันแห่งกันไข้หวัดเอช1 เอ็น1 ระบาด

    [​IMG]

    แบกแดด 21 ต.ค. - เจ้าหน้าที่ด้านการศึกษาและสาธารณสุขอิรัก กล่าวว่า โรงเรียนนับพันแห่งใน 2 จังหวัดทางภาคใต้จะต้องปิดการสอนเป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช1 เอ็น1

    เจ้าหน้าที่ด้านการศึกษาในจังหวัดวาซิต กล่าวว่า โรงเรียนและโรงเรียนอนุบาล 950 แห่งต้องระงับการสอนเป็นเวลา 5 วันตั้งแต่วันพุธนี้เป็นต้นไป เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กล่าวว่า ประชาชน 31 คนเข้ารักษาอาการติดเชื้อไวรัสเอช1 เอ็น1 ในจังหวัดดังกล่าว ขณะที่โรงเรียนกว่า 1,000 แห่งที่จังหวัดดีการ์ทางภาคใต้ต้องปิดการสอนเป็นเวลา 10 วันภายหลังนักเรียนสองคนติดเชื้อไวรัส อิรักมีผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่2009 จำนวน 472 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวอิรัก 69 คน และชาวต่างชาติ 403 คนซึ่งรวมถึงทหารสังกัดกองกำลังสหรัฐในอิรัก .-สำนักข่าวไทย

    2009-10-21 11:06:24

    ที่มา http://news.mcot.net
     
  17. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    เมื่อวันที่ 21 ต.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ว่า เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาของฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า พายุไต้ฝุ่น “ลูปิต” ได้อ่อนกำลังลงเล็กน้อยแต่ก็คงไม่ถึงขั้นเป็นพายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นอีกต่อไป ซึ่งต้องมีแรงลมใกล้ศูนย์กลางสูงถึง 220 กม.ต่อชม. แต่ก็เตือนประชาชนให้ระวังไม่เพียงแต่กระแสลมแรง แต่ยังรวมถึงฝนที่อาจตกลงมาอย่างหนักในเส้นทางพาดผ่านของพายุลูกนี้ ซึ่งคาดว่าจะพาดผ่านทางตอนเหนือของเกาะลูซอน ประมาณวันที่ 23 ต.ค.นี้ และอาจเคลื่อนตัวออกสู่ทะเลจีนใต้ในช่วงสุดสัปดาห์ส่วนที่ประเทศเม็กซิโก ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐแจ้งว่า พายุโซนร้อน “ริค” ซึ่งมีแรงลมใกล้ศูนย์กลาง 105 กม.ต่อชม. เมื่อคืนวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ก่อให้เกิด น้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มขณะขึ้นฝั่งด้าน ตะวันตกของประเทศเม็กซิโก โดยมีจุดศูนย์ กลางอยู่ที่ 217 กม. ทางทิศใต้ถึงตะวันออก เฉียงใต้ของเมืองคาโบ ซาน ลูคัส พร้อมกับ เคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือถึงตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 19 กม.ต่อชม. อย่างไร ก็ตาม พายุลูกนี้ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 2 ศพ<O:p</O:p
    ขณะเดียวกัน อีกฟากหนึ่งของมหาสมุทรแปซิฟิก เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาเปิดเผยว่า มีพายุเฮอริเคนอีกลูกหนึ่งชื่อ “เนกิ” มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ 1,005 กม. ทางตะวันออกของเมืองฮอนโนลูลู รัฐฮาวายของสหรัฐ และ 435 กม. ทางตะวันออกถึงตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะจอห์นสตัน โดยมีแรงลมใกล้ศูนย์กลาง 129 กม.ต่อชม. คาดว่าพายุเฮอริเคนลูกนี้จะพาดผ่านเกาะจอห์นสตัน ในวันที่ 21 ต.ค.<O:p</O:p
    ขณะเดียวกันนางพิมพา จันทร์ประสงค์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ นายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์ ส.ส.นนทบุรี นายภาสกร บุญญลักษม์ นายอำเภอบางกรวย พร้อมด้วยหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค น้ำดื่ม ยารักษาโรคกว่า 2,000 ชุด ลงเรือขนาดใหญ่ 2 ลำ ล่องตาม ริมคลองบางกอกน้อย เขตอำเภอบางกรวย เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลังเมื่อคืนวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักจนน้ำท่วมบ้านเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนไปตาม ๆ กัน
    <O:p</O:p
    ที่มา เดลินิวส์ . com<O:p</O:p
     
  18. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    วันที่ 22/10/2009 ตั้งแต่เวลา 17:00 น. วันนี้ - 17:00 น. วันพรุ่งนี้
    สภาพอากาศภาคเหนือ
    [​IMG]อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดลำปาง น่าน แพร่ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย และพิษณุโลก
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.
    คาดหมายอุณหภูมิ (°C)
    เชียงราย สูงสุด 32 ต่ำสุด 23
    เชียงใหม่ สูงสุด 32 ต่ำสุด 23
    สุโขทัย สูงสุด 32 ต่ำสุด 24
    ลำปาง สูงสุด 32 ต่ำสุด 24

    สภาพอากาศภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
    [​IMG][​IMG]อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศา กับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัด อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
    คาดหมายอุณหภูมิ (°C)
    เลย สูงสุด 31 ต่ำสุด 22
    อุบลราชธานี สูงสุด 30 ต่ำสุด 22
    นครราชสีมา สูงสุด 32 ต่ำสุด 23
    นครพนม สูงสุด 31 ต่ำสุด 24

    สภาพอากาศภาคกลาง
    [​IMG]มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดอุทัยธานี สุพรรณบุรี นครสวรรค์ ราชบุรี กาญจนบุรี และพระนครศรีอยุธยา
    ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
    คาดหมายอุณหภูมิ (°C)
    กาญจนบุรี สูงสุด 33 ต่ำสุด 23
    นครสวรรค์ สูงสุด 33 ต่ำสุด 24
    ลพบุรี สูงสุด 33 ต่ำสุด 25
    สมุทรสาคร สูงสุด 33 ต่ำสุด 24


    สภาพอากาศภาคตะวันออก
    [​IMG][​IMG]มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว
    ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร
    คาดหมายอุณหภูมิ (°C)
    ปราจีนบุรี สูงสุด 32 ต่ำสุด 25
    ตราด สูงสุด 33 ต่ำสุด 24
    จันทบุรี สูงสุด 33 ต่ำสุด 24
    พัทยา สูงสุด 32 ต่ำสุด 24

    สภาพอากาศภาคใต้(ฝั่งตะวันออก)
    [​IMG]มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
    บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ความเร็ว10-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร
    คาดหมายอุณหภูมิ (°C)
    ชุมพร สูงสุด 33 ต่ำสุด 24
    นครศรีธรรมราช สูงสุด 33 ต่ำสุด 24
    สุราษฎร์ธานี สูงสุด 33 ต่ำสุด 24
    สงขลา สูงสุด 33 ต่ำสุด 25

    สภาพอากาศภาคใต้(ฝั่งตะวันตก)
    [​IMG][​IMG]มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และสตูล
    ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร
    คาดหมายอุณหภูมิ (°C)
    ระนอง สูงสุด 32 ต่ำสุด 24
    ภูเก็ต สูงสุด 32 ต่ำสุด 24
    พังงา สูงสุด 33 ต่ำสุด 24
    สตูล สูงสุด 34 ต่ำสุด 23
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2009
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาหลีใต้เผยเกาหลีเหนือมีที่ทำการด้านนิวเคลียร์ 20 แห่ง

    [​IMG]

    โซล 22 ต.ค. - สมาชิกสภานิติบัญญัติเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เกาหลีเหนืออาจมีคณะทำงานราว 3,000 คน และแหล่งทำการราว 20 แห่ง ที่เกี่ยวข้องกับโครงการอาวุธนิวเคลียร์

    กระทรวงรวมชาติรายงานคำกล่าวของนายลี มี คยอง ส.ส.เกาหลีใต้ ว่า นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยชั้นนำราว 200 คน อยู่ในกลุ่มคณะทำงานด้านนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ โดยที่โรงงานยองเบียนมีที่ทำการถึง 11 แห่ง รวมทั้งยังมีเหมืองสกัดยูเรเนียม 9 แห่ง และแหล่งทำการในจังหวัดฮวางแฮเหนือ และจังหวัดปยองกันใต้ ด้านสำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานอ้างคำกล่าวของนายลีว่า รัฐบาลจำเป็นต้องมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้น เพื่อจัดการกับโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือและที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากรัฐบาลเกาหลีเหนือล่ม แบบเดียวกับที่สหรัฐวางแผนหลังการล่มสลายของสหภาพโซเวียต. -สำนักข่าวไทย

    2009-10-22 19:33:55

    ไต้ฝุ่นเคลื่อนตัวเข้าชายฝั่งทางเหนือของฟิลิปปินส์

    [​IMG]

    มะนิลา 22 ต.ค. - เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศ รายงานว่า ไต้ฝุ่นลูปิตเคลื่อนตัวเข้าชายฝั่งทางเหนือของฟิลิปปินส์ ขณะที่กำลังขอความช่วยเหลือจากต่างประเทศเพื่อฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยและสกัดโรคระบาด

    เจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์ คาดว่า ไต้ฝุ่นเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งด้วยความเร็วลมถึง 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และพัดผ่านทางใต้ของเมืองบนเกาะลูซอนบริเวณชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งอาจอยู่บนฝั่งไม่ถึง 12 ชั่วโมง จึงเท่ากับว่าอาจมีฝนตกไม่มากนัก ทั้งนี้ฟิลิปปินส์เผชิญกับอุทกภัย ดินถล่ม และโรคระบาด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1,050 คน ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา หลังประสบภัยพายุกิสนาและป้าหม่า เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ชาวบ้านเกือบ 1.3 ล้านคน ยังคงอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม. -สำนักข่าวไทย

    2009-10-22 19:10:47

    พบไฟป่าเป็นบริเวณกว้างในเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    โซล 22 ต.ค. - ภาพถ่ายดาวเทียมขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ (นาซา) แสดงให้เห็นว่าเกิดไฟป่าเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ตอนกลางของเกาหลีเหนือ ส่งผลให้เกิดกลุ่มควันปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ในบริเวณตอนกลางและตะวันออกของประเทศ

    ไฟป่าครั้งนี้อาจส่งผลกระทบระลอกใหม่ต่อเศรษฐกิจเกาหลีเหนือที่ได้รับผลกระทบจากการที่สหประชาชาติดำเนินมาตรการคว่ำบาตรกรณีที่เกาหลีเหนือทดลองนิวเคลียร์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และน้ำท่วมเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างหนักต่อพื้นที่เกษตรกรรม

    นาซาระบุว่า พบไฟป่าดังกล่าวเมื่อกลางเดือนตุลาคม โดยไฟป่าหลายจุดอยู่ในพื้นที่แถบภูเขาตอนกลางของประเทศ นอกจากนี้ยังพบกลุ่มควันเหนือน่านน้ำระหว่างคาบสมุทรเกาหลีและญี่ปุ่นด้วย

    อย่างไรก็ตาม ไม่ปรากฏรายงานไฟป่าในสื่อมวลชนของทางการเกาหลีเหนือ ขณะที่รัฐบาลเกาหลีใต้ยังไม่มีข้อมูลเรื่องนี้ และหนังสือพิมพ์โชซุน อิลโบ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า เกาหลีเหนืออาจจุดไฟเพื่อแผ้วถางพื้นที่ทำการเกษตร. - สำนักข่าวไทย

    2009-10-22 15:40:11

    ไต้หวันกังวลจีนเสริมแสนยานุภาพ

    [​IMG]

    ไต้หวัน 21 ต.ค. - รายงานด้านกลาโหมล่าสุดของไต้หวัน แสดงความกังวลเกี่ยวกับการเสริมแสนยานุภาพของกองทัพจีน พร้อมชี้ไต้หวันต้องเสริมศักยภาพด้านทหารบ้าง

    ไต้หวันตีพิมพ์รายงานด้านกลาโหมเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ รัฐบาลประธานาธิบดีหม่า อิง จิว เข้ารับตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว ด้วยการชูนโนบายสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับจีน รายงานเสนอแนะมาตรการหลายอย่างเพื่อสร้างความเชื่อมั่นระหว่างกัน เช่น โทรศัพท์สายด่วนระหว่างรัฐบาลไต้หวันกับรัฐบาลจีน เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งทางทหาร

    รายงานระบุว่า จีนมีขีปนาวุธพิสัยใกล้ที่เล็งมาไต้หวันกว่า 1,300 ลูก และมีทหารเตรียมพร้อมบุกไต้หวันอีกอย่างน้อย 4 แสนคน นอกจากนี้จีนยังเสริมเขี้ยวเล็บด้านกลาโหม ด้วยเครื่องบินรบเจ็ตและเรือดำน้ำ ดังนั้นไต้หวันจำเป็น ต้องเสริมศักยภาพด้านกลาโหมบ้างอย่างเพียงพอ เพื่อประโยชน์ในการเจรจาและปรับปรุงความสัมพันธ์กับจีนแผ่นดินใหญ่.-สำนักข่าวไทย

    2009-10-21 11:24:19

    ชาวอเมริกันแห่ฉีดวัคซีนหวัดใหญ่ 2009

    [​IMG]

    สหรัฐฯ 22 ต.ค. - ผู้คนในสหรัฐแห่ฉีดวัคซีนหวัดใหญ่ 2009 ท่ามกลางปัญหาขาดแคลนวัคซีนหวัดใหญ่ 2009 ในสหรัฐ

    ผู้คนในกรุงวอชิงตัน ดีซี เมืองหลวงของสหรัฐ แห่ไปเข้าคิวรอรับการฉีดวัคซีนหวัดใหญ่ 2009 กันเป็นจำนวนมากหลังมีกระแสข่าวว่า สหรัฐกำลังเผชิญกับปัญหาขาดแคลนวัคซีนหวัดใหญ่ 2009 นอกจากนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อเอช 1 เอ็น 1 ในสหรัฐ ส่อเค้าจะกลับมารุนแรงอีก เนื่องจากมีรายงานว่าขณะนี้ได้มีการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าวอย่างรวดเร็ว

    ส่วนที่รัฐแมรี่แลนด์ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังประสบปัญหาขาดแคลนวัคซีนหวัดใหญ่ 2009 จนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อหวัดใหญ่ 2009 ในสหรัฐแล้วกว่า 800 คน.-สำนักข่าวไทย

    2009-10-22 11:10:50

    อังกฤษเริ่มฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 2009 ครั้งใหญ่

    [​IMG]

    ลอนดอน 21 ต.ค.- อังกฤษจะเริ่มโครงการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ให้แก่ประชาชนจำนวนมากในวันนี้ โดยเริ่มจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและกลุ่มเสี่ยง

    นายเลียม โดนัลด์สัน นายแพทย์ใหญ่ของอังกฤษ กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่อังกฤษมีวัคซีนในช่วงที่เกิดโรคระบาดเพื่อปกป้องประชาชน ขอให้ทุกคนที่อยู่ในกลุ่มแรกไปรับการฉีดวัคซีน เขาเป็นห่วงที่มีผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ค่อนข้างมากและขณะนี้มีผู้ป่วยอาการหนักมากที่สุดนับตั้งแต่โรคนี้ระบาดในอังกฤษ

    เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลเป็นกลุ่มแรกที่จะได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อหรือแพร่เชื้อให้แก่ผู้ป่วย ทางการตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้แก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรวมทั้งหมด 2 ล้านคน นอกจากนี้ยังจะฉีดให้แก่เด็กอายุเกิน 6 เดือนที่เสี่ยงติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล สตรีตั้งครรภ์ และผู้มีปัญหาเรื่องภูมิคุ้มกัน รวมฉีดวัคซีนให้แก่คนกลุ่มแรกทั้งหมด 11 ล้านคน ส่วนใหญ่ฉีดเพียงชุดเดียว
    สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในอังกฤษเมื่อสัปดาห์ก่อนพบผู้ป่วยใหม่ 27,000 คน เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้านี้ที่พบผู้ป่วยใหม่ 18,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    2009-10-21 08:39:37

    เอธิโอเปียเผชิญภาวะอดอยากอย่างหนัก

    [​IMG]

    เอธิโอเปีย 23 ต.ค. - รัฐบาลเอธิโอเปียร้องขอความช่วยเหลือด้านอาหารจากประชาคมโลก เพื่อนำไปให้กับประชาชนกว่า 6.2 ล้านคน ที่กำลังประสบภาวะอดอยากอย่างหนัก

    คำร้องดังกล่าวมีขึ้นในที่ประชุมประเทศผู้บริจาค เพื่อหารือเกี่ยวกับผลกระทบของความแห้งแล้ง ที่มีต่อหลายประเทศแถบแอฟริกาตะวันออกมาอย่างยาวนาน โครงการอาหารโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWFP) ระบุว่า รัฐบาลเอธิโอเปียจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือด้านอาหาร จำนวน 285 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 9,690 ล้านบาท) ภายในช่วงเวลา 6 เดือนข้างหน้า เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนกว่า 6.2 ล้านคน ที่กำลังเผชิญความอดอยากอย่างหนัก ขณะที่คาดว่า ตัวเลขผู้ประสบความอดอยากจะเพิ่มขึ้นอีก

    UNWFP ยังเสนอรายงานเนื่องในวาระครบรอบ 25 ปี ที่เอธิโอเปียเผชิญความอดอยากครั้งใหญ่ โดยเรียกร้องให้หามาตรการใหม่ ๆ เพื่อรับมือกับความแห้งแล้ง ซึ่งทำให้เกิดความอดอยากในหลายประเทศของแอฟริกา. - สำนักข่าวไทย

    2009-10-23 03:20:16

    ผู้อพยพชาวทมิฬเดินทางกลับศรีลังกา

    [​IMG]

    ศรีลังกา 23 ต.ค. - ผู้อพยพชาวทมิฬเกือบ 6,000 คน เดินทางออกจากค่ายผู้อพยพจากสงครามปราบปรามกลุ่มพยัคฆ์ทมิฬในศรีลังกา เพื่อกลับไปยังบ้านเกิดของตนเองแล้ว

    นับเป็นครั้งแรกที่ผู้อพยพชาวทมิฬ 5,700 คน ได้เดินทางออกจากค่ายผู้อพยพเมนิก ฟาร์ม กลับไปยังบ้านเรือนของตนในพื้นที่ตอนเหนือของประเทศ ซึ่งเป็นจุดปะทะระหว่างกองทัพกับกลุ่มกบฏพยัคฆ์ทมิฬ เมื่อหลายเดือนก่อน ทำให้ในขณะนี้มีผู้อพยพชาวทมิฬได้กลับไปยังถิ่นฐานบ้านเกิดของตนแล้ว 15,000 คน

    ทางการศรีลังการะบุว่า ผู้อพยพราว 37,000 คน จะได้รับการจัดสรรที่พักใหม่ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า นับเป็นผู้อพยพกลุ่มใหญ่สุดที่จะได้ออกจากค่ายผู้อพยพ นับตั้งแต่รัฐบาลปราบปรามกลุ่มพยัคฆ์ทมิฬได้สำเร็จเมื่อเดือน พ.ค. โดยที่ผ่านมามีผู้อพยพพักพิงอยู่ในค่ายแห่งนี้กว่า 250,000 คน อย่างไรก็ดี รัฐบาลศรีลังกายังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่ายว่า ไม่ยอมเร่งดำเนินการจัดสรรที่อยู่ใหม่ให้กับผู้อพยพ. - สำนักข่าวไทย

    2009-10-23 07:37:16

    ชิคาโกเมืองเครียดที่สุดในสหรัฐ

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 22 ต.ค. - ผลสำรวจชาวอเมริกันพบว่า ชาวเมืองชิคาโก มีความเครียดมากที่สุดในประเทศ ส่วนชาวเมืองไมอามี มีความเครียดน้อยที่สุด

    แฮร์ริสอินเตอร์แอคทีฟ สอบถามความเห็นชาวอเมริกันทางออนไลน์ 1,539 คน พบว่า ผู้อาศัยในนครชิคาโก มีความเครียดมากที่สุดจากทั้งหมด 25 เมือง ตามด้วยฮิวสตัน บอสตัน ลอสแองเจลิส และซานดิเอโก ขณะที่ผู้อาศัยในเมืองไมอามี มีความเครียดน้อยที่สุด ตามด้วยดัลลัส ลาสเวกัส ซินซินเนติ และมินนิอาโปลิส บริษัทสำรวจคิดว่า ชาวเมืองชิคาโก เครียดมากที่สุด เนื่องจากหาความสมดุลระหว่างงานและชีวิตส่วนตัวได้น้อยที่สุด อาจเป็นเพราะจริงจังกับชีวิตมากเกินไป ส่วนชาวเมืองไมอามี มีความเครียดน้อยที่สุด อาจเป็นเพราะอยู่ใกล้ทะเล อากาศอุ่นสบาย และรักความสบาย

    ผู้ตอบเกือบ 3 ใน 4 ยอมรับว่า ยังหาสมดุลระหว่างการทำงานกับชีวิตส่วนตัวไม่ได้ แต่ร้อยละ 53 เชื่อว่าจะทำได้ในอีก 5 ปีข้างหน้า ปัจจัยหลักที่ทำให้เครียด คือ ปัญหาการเงิน ตามด้วยการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและสมส่วน การไม่สามารถทำตามรายการที่ต้องทำ และความวิตกว่าจะตกงาน ผู้ตอบร้อยละ 20 ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ระบุว่า แฟนคือสาเหตุที่ทำให้เครียดมากที่สุด ขณะที่ผู้ชายโทษเจ้านายว่าเป็นตัวการความเครียด ส่วนวิธีที่ผู้ตอบใช้ผ่อนคลายความเครียดในแต่ละวันมากที่สุดคือ แต่งตัว นอนพัก จูบแฟน เล่นกับสัตว์เลี้ยง และอ่านหนังสือ.- สำนักข่าวไทย

    2009-10-22 16:32:25

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2009
  20. ถิ่นธรรม

    ถิ่นธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    1,824
    ค่าพลัง:
    +5,398

    คนที่ตายด้วยจิตจองเวรในสงคราม จิตจะเศร้าหมองมาก เมื่อตายก็ต้องตกไปมหานรกขุม 1 แค่วันหนึ่งก็ปาไป 9 ล้านปีมนุษย์แล้ว ไม่มีโอกาสที่จะกลับมาเกิดในยุคสมัยนี้ ส่วนบรรพบุรุษของเราที่ทำดีก็ไปสวรรค์ก็ยาวนานเหมือนกันเป็นล้านปีในโลกมนุษย์ คนในยุคอยุธยา หรือสุโขทัย ส่วนใหญ่ไม่ได้มาเกิดในยุคนี้อย่างที่ชอบนำมาอ้าง ยิ่งกษัตริย์ แม่ทัพ หรือคนสำคัญ ที่ชอบยกมาอ้าง ไม่มีคนไหนเลยที่มาเกิดในยุคนี้ มีเพียงส่วนน้อยมากๆที่เป็นคนยุคอยุธยา สุโขทัยหรือต้นกรุงรัตนโกสินทร์มาเกิดใหม่ในยุคของเรา ซึ่งก็มักเป็นบุคคลระดับธรรมดาสามัญ เป็นพวกที่ไม่ได้ทำบุญหรือบาปอะไรมากมาย เช่นไปสงครามยังไม่เริ่มรบก็โดนปืนใหญ่ตายก่อน ไม่ทันได้ฆ่าใครหรือทำร้ายใคร ประกอบกับบุญที่ทำให้เกิดเป็นมนุษย์ยังไม่หมด ก็จะกลับมาเกิดเป็นมนุษย์ซ้ำอีก
    ถ้าพบเห็นคำทำนายอดีตชาติประเภทอยุธยามาเกิด ให้สงสัยไว้ก่อน ยิ่งถ้าอ้างถึงคนสำคัญประเภทเจ้าฟ้า เจ้าแผ่นดิน หรือแม่ทัพนายกองคนสำคัญมาเกิด ให้พิจารณาได้ทันทีว่าแค่นิยายที่แต่งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง
    คนที่มีความปรารถนาลามก ชอบอวดความรู้ยิ่งที่ตนเองไม่มี เวลาแต่งเรื่องก็วนเวียนประวัติศาสตร์ใกล้ๆที่พอเข้าใจได้ บางครั้งก็สร้างเรื่องไปหลอกคนชั้นสูงให้เชื่อเพื่อลาภสักการะ ใครที่มีญาณวิถีก็จะทราบทันทีว่าไม่มีความจริงแม้แต่น้อย สมัยนี้มีพวกที่ชอบอ้างธรรม พยายามสร้างเรื่องเกี่ยวกับชาติก่อนเพื่อนำมาโยงกับเรื่องในปัจจุบัน มักมีเจตนาแฝงเร้นทางการเมือง อย่าพึงเชื่อ
     

แชร์หน้านี้

Loading...