ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Troysan

    Troysan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +215
    ตามที่ได้อ่านมาครับ... อยากให้เป็นข้อมูลครับ หนังสือกระโถนข้างธรรมมาสน์ ของหลวงพ่อเล็ก สุธัมมะปัญโญ สามารถหาอ่านได้ในในเวป "วัดท่าขนุน" ครับ ผมตัดมาเป็นวลีสั้นๆ นะครับ แบบเต็มไปหาอ่านเพิ่มเติมเองนะครับ
    1. ยุคนี้เป็นยุคของอภิญญา (ใจชื้นไหมครับ)
    2. อภิญญาจะเกิดขึ้นได้ถ้ายอมรับกฎแห่งกรรม ถ้าฝืนจะเสื่อมทันที (ใจหายไปเลย ที่ทำมา เพราะอยากเก่งล้วนๆ)
    3. คนที่ชอบปฏิบัติแสดงว่า ชาติก่อนต้องเคยปฎิบัติมาแล้ว และอยู่ในขั้นปรมัติบารมีแล้ว(สาวกภูมินะ) สามารถเข้าถึงพระนิพพานในชาตินี้ได้
    4. เหตุที่ภัยพิบัติยังไม่เกิด เพราะข้างบนพยายามดึงไว้อยู่ ดึงไว้จนกว่าจะพ้นกำหนดของเขา เอาความดีของพวกเราไปแลก ไปดึงไว้
    5. คนที่อยู่ใน ทาน ศีล ภาวนา กรรมเก่าจะตามทันไม่เกิน 25%
    6. การปฏิบัติจะก้าวหน้า ในทาน ศีล ภาวนา ต้องมีตัวอุเบกขาตลอด คือ ปล่อยวาง
    เอาเท่านี้ก่อนครับ
     
  2. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    การเตรียมการที่หลบภัย ฐานผาแบ่น จ.เลย : การนัดพบครั้งที่ 4

    การนัดพบครั้งที่ 4 : อาทิตย์ที่ 29 พ.ย. 2009 (29/11/2009)

    สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วม ตามไปอยู่ฐานผาแบ่น
    อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย จะมีการนัดพบครั้งที่ 4 นะคะ

    วัน : อาทิตย์ที่ 29 พ.ย. 2009
    เวลา : 10.00 น. ถึง 11.00 น. (ช่วงเช้าค่ะ)
    สถานที่ : ที่หน้าสถานีรถไฟดอนเมือง
    ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ หน้าห้องขายตั๋ว

    คุณอา k_isara จะไปรออยู่ที่นั่นนะคะ (ให้สังเกตุ ชายสะพายย่าม)

    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2009
  3. เพียงฝัน

    เพียงฝัน สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +23
    คุณเกษมข้อมูลแน่นจริงๆ รู้ทุกเรื่องเลย

    นับถือ นับถือ :cool::cool:
    <!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Don't look so sad.
    You are not alone.
    If you need someone.
    I will be with you.....

    (b-flower)<!-- google_ad_section_end -->

    นับถือด้วยคนค่ะ
    ท่านเกษมอย่างกับมีตาทิพย์ค่ะ
    ไม่ว่าเรื่องใดๆท่านสามารถแถลงไขได้หมดทุกเรื่องค่ะ
    ขอบคุณ บทความดีๆจากทุกท่านค่ะ

    ขอบคุณพี่ณัฐค่ะ
     
  4. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    วันนี้ สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถูกประกาศให้เป็นเขตภัยพิบัติแล้วครับ

    ถูกกระหน่ำรุนแรง ทั้ง น้ำท่วม พายุ ลมหนาว ดินถล่ม โรคระบาดและภัยจาก "คน"ที่ขาดความเป็นมนุษย์ อันเป็นเหตุที่ชักนำเอากรรม ทำให้เกิดภัยพิบัติติดตามมา

    จนคนทั้งหลาย เดือดร้อน ทุกข์ยาก ลำบากกาย ทุกข์ใจตามไปด้วย


    ขอเป็นแรงใจให้สาธุชนคนดี ตั้งมั่นในธรรม ฟันฝ่าวิกฤต และภัยพิบัติทั้งปวงไปได้ด้วยครับ
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    โคลอมเบียอพยพประชาชนนับพันหนีภูเขาไฟระเบิด

    [​IMG]

    โบโกตา 22 พ.ย. - เจ้าหน้าที่โคลอมเบีย กล่าวว่า ประชาชน 1,000 คน ได้รับการอพยพออกจากพื้นที่ และปิดการจราจรภายหลังภูเขาไฟกาเลรัสปะทุขึ้นทางภาคใต้ แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    ชาวบ้านนับพันได้รับการอพยพไปที่เมืองปาสโต บริเวณชายแดนติดกับเอกวาดอร์ ภายหลังเจ้าหน้าที่เพิ่มขีดเตือนภัยภูเขาไฟกาเลรัส เป็นระดับสีแดง ที่แสดงว่าใกล้ระเบิดแล้ว ประชาชนราว 9,000 คน ในพื้นที่ภูเขาไฟซึ่งปะทุขึ้น เมื่อเวลา 08.37 น. วันเสาร์ตามเวลาในไทย จะต้องได้รับการอพยพออกจากบ้านเรือนและไปอยู่ในที่พักชั่วคราวหากมีการปะทุยืดเยื้อ แรงระเบิดของภูเขาไฟทำให้เกิดเถ้าถ่านปลิวฟุ้งทั่วหมู่บ้าน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่โคลอมเบียยังต้องจับตามองภูเขาไฟวีลา ซึ่งอยู่ในระดับสีส้มซึ่งเริ่มคุกรุ่นเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย

    2009-11-22 09:41:11

    ออสเตรเลียอพยพคนออกจากโรงพยาบาลหนีไฟป่า

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 22 พ.ย.- ออสเตรเลียอพยพคนออกจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในขณะที่พนักงานดับเพลิงราว 1,000 คน กำลังต่อสู้กับไฟป่า 100 จุด ที่กำลังโหมไหม้หนักในรัฐนิวเซาธ์ เวลส์ ทางตะวันออกของประเทศ

    พนักงานดับเพลิงพยายามควบคุมไฟป่าให้อยู่ภายในแนวกันไฟรอบเมืองรีลสโตน และเมืองแคนดอส ท่ามกลางอุณหภูมิที่สูงเกิน 40 องศาเซลเซียสแล้ว เจ้าหน้าที่เกรงจะเกิดโศกนาฏกรรมซ้ำรอยเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อไฟป่าในรัฐวิคตอเรีย ทางตอนใต้ของประเทศ คร่าชีวิตประชาชนไปถึง 173 คน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เผยกับสถานีวิทยุเอบีซีว่า มีการอพยพคนออกจากโรงพยาบาลรีลสโตนเพื่อป้องกันไว้ก่อน แม้ว่ายังไม่เสี่ยงก็ตาม และได้ส่งคนไข้อาการหนักไปยังโรงพยาบาลในเมืองใกล้เคียง

    ด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมเพลิงขอให้ประชาชนในเมืองรีลสโตนและแคนดอส อพยพออกจากพื้นที่ไปยังเมืองใกล้เคียงที่ปลอดภัย ส่วนสำนักงานอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัยลมกระโชกแรงที่อาจทำให้ไฟป่าโหมแรงขึ้น ขณะเดียวกันจะทำให้พื้นที่ทางตะวันตกของนครซิดนีย์ มีต้นไม้ล้มระเนระนาด บ้านเรือนพังเสียหาย.- สำนักข่าวไทย

    2009-11-22 12:02:01

    ยอดตายเรือเฟอร์รีอินโดฯ อับปางพุ่ง 25 ราย

    [​IMG]

    อินโดนีเซีย 22 พ.ย.-ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือเฟอร์รีอับปางกลางทะเลนอกชายฝั่งใกล้เกาะสุมาตราของอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 25 คน และอีกกว่า 240 คนได้รับการช่วยเหลือไว้ได้

    นายนูร์ดิน บาสิรุน นายกเทศมนตรีเกาะการิมุน เผยว่าขณะนี้หน่วยกู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิต จากเหตุเรือดูไม เอ๊กซเพรส 10 อับปางหลังเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายขณะเดินทางจากเกาะบาทัม ไปยัง เกาะดูไม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 25 คนแล้ว ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 2 คน และมีผู้ได้รับการช่วยเหลือแล้ว 243 คน แต่ยังมีผู้สูญหายอีกหลายรายซึ่งยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด

    ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาชั่วคราวเนื่องจากเป็นเวลากลางคืน และจะเริ่มค้นหาอีกในวันพรุ่งนี้ ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนผู้โดยสารที่แท้จริงขณะเกิดเหตุ รวมถึงยังไม่ทราบว่าสาเหตุที่เรืออับปางเกิดจากการบรรทุกผู้โดยสารเกิน หรือเกิดจากสภาพอากาศเลวร้ายเพียงอย่างเดียว.-สำนักข่าวไทย

    2009-11-22 23:06:09

    ชาวฮินดูเตรียมบูชายัญสัตว์หลายแสนตัวที่เนปาล

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    กาฐมาณฑุ 22 พ.ย. – ชาวฮินดูหลายพันคนเตรียมร่วมเทศกาลบูชายัญสัตว์กว่า 300,000 ชีวิต ที่เนปาล นับเป็นเทศกาลบูชายัญสัตว์จำนวนมากที่สุดของโลก

    เทศกาลบูชายัญแก่เทวีแห่งอำนาจที่หมู่บ้านบาริยาปูร์ ทางภาคใต้ของเนปาล ใกล้พรมแดนอินเดีย จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย.นี้ ซึ่งระหว่างเทศกาลคาดว่าจะมีการฆ่าควายกว่า 15,000 ตัว รวมทั้งแพะ แกะ และนกอีกราว 300,000 ตัว โดยพราหมณ์แม่งานชี้ว่า ขณะนี้มีผู้แสวงบุญทั้งจากเนปาลและอินเดียหลั่งไหลมาร่วมงานแล้วหลายพันคน และเชื่อว่าปีนี้จะมีผู้ร่วมเทศกาลมากกว่าล้านคน เนื่องจากเป็นเทศกาลที่จัดขึ้นครั้งแรก นับจากเนปาลพ้นจากเหตุจลาจลเมื่อปี 2549

    ด้านทางการเนปาลปฏิเสธที่จะยับยั้งเทศกาลบูชายัญที่จัดขึ้นทุก 5 ปีนี้ โดยอ้างว่าเป็นพิธีทางศาสนาที่สืบทอดกันมาหลายศตวรรษ ขณะเดียวกันก็ประกาศสนับสนุนงบประมาณให้อีก 4.5 ล้านรูปี (ราว 1.9 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังได้ส่งตำรวจติดอาวุธคอยควบคุมความสงบเรียบร้อยและห้ามการดื่มสุราระหว่างเทศกาล

    ที่ผ่านมาเทศกาลบูชายัญนี้ ถูกคัดค้านอย่างรุนแรงจากกลุ่มสิทธิสัตว์ที่มองว่าเป็นพิธีกรรมโหดร้าย โดยตัวแทนนักรณรงค์มองว่า การบูชายัญเป็นพิธีกรรมที่ชาวเนปาลเชื่อมั่นอย่างฝังลึก และแนวคิดเรื่องสิทธิสัตว์ยังคงเป็นเรื่องใหม่สำหรับสังคมเนปาล ขณะที่นักวิชาการชี้ว่า ทัศนคติต่อการบูชายัญเริ่มเสื่อมความนิยมลงแล้วโดยเฉพาะในเขตเมือง และประชาชนเริ่มหันมาใช้ไข่ หรือมะพร้าว แทนสัตว์กันมากขึ้น.- สำนักข่าวไทย

    2009-11-22 10:33:34

    ภาคเหนือของอังกฤษยังน้ำท่วมหนัก

    [​IMG]

    อังกฤษ 22 พ.ย.-พื้นที่ภาคเหนือของอังกฤษเผชิญน้ำท่วมหนัก หลังเกิดฝนตกหนักที่สุดในประวัติศาสตร์

    พื้นที่ภาคเหนือของอังกฤษ โดยเฉพาะเมืองคอคเกอร์เมาธ์ อยู่ห่างกรุงลอนดอนไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 530 กิโลเมตร เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก หลังฝนตกรุนแรงวัดปริมาณน้ำฝนในช่วง 24 ชั่วโมง ได้ถึง 314.4 มิลลิเมตร ถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ เหตุน้ำท่วมคร่าชีวิตตำรวจ ซึ่งอยู่ระหว่างภารกิจกู้ภัยช่วยเหลือชาวบ้าน 1 นาย

    นอกจากนั้นน้ำท่วมยังพัดสะพานขาด 4 แห่ง บ้านเรือนราษฎรถูกน้ำท่วมมากกว่า 1,000 หลัง ทางการเตือนชาวบ้านอย่างเพิ่งใช้สะพานข้ามแม่น้ำ จนกว่าจะได้รับการยืนยันความปลอดภัยจากวิศวกร ขณะที่กองทัพอังกฤษจัดส่งทหารเร่งช่วยอพยพชาวบ้านที่ติดค้างอยู่กลางน้ำท่วม ซึ่งบางพื้นที่ระดับน้ำสูงถึง 2.5 เมตร.-สำนักข่าวไทย

    2009-11-22 00:14:13

    ยอดผู้เสียชีวิตจากเหมืองถ่านหินระเบิดที่จีนเกือบ 90 คนแล้ว

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 22 พ.ย.-สำนักข่าวไชน่า นิวส์ เซอร์วิส ของทางการจีน รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหมืองถ่านหินระเบิดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เพิ่มขึ้นเป็น 87 คน ขณะที่ยังมีคนงานติดอยู่ข้างในอีก 21 คน

    หน่วยกู้ภัยพบจุดที่คนงานเหมืองติดอยู่ข้างใน 8 คน แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ จากเดิมที่มีรายงานผู้เสียชีวิต 42 คน และคนงานติดอยู่ 66 คนเมื่อค่ำวันเสาร์ เหตุเหมืองระเบิดที่จีนเกิดขึ้นเมื่อเช้าตรู่วันเสาร์เวลา 02.30 น. หรือเวลา 01.30 น. (วันเสาร์ตามเวลาในไทย) ที่มณฑลเฮย์หลงเจียง ซึ่งมีคนงาน 528 คน กำลังทำงานอยู่ในช่วงเกิดระเบิด.-สำนักข่าวไทย

    2009-11-22 08:18:27

    ซาอุดีอาระเบียพบผู้แสวงบุญเสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ 4 รายแรก

    [​IMG]

    ริยาดห์ 22 พ.ย. - หนังสือพิมพ์อัล-ฮายัต ของซาอุดีอาระเบีย รายงานว่า พบผู้แสวงบุญ 4 คนแรก ที่เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช1 เอ็น1 ก่อนหน้าที่จะมีพิธีฮัจญ์ในไม่กี่วันนี้

    กระทรวงสาธารณสุขซาอุดีอาระเบีย รายงานว่า ผู้เสียชีวิตเป็นกลุ่มผู้แสวงบุญที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ขณะที่ผู้แสวงบุญชาวมุสลิมราว 3 ล้านคน เข้าร่วมพิธีฮัจญ์ที่นครเมกกะ เป็นประจำทุกปี ในจำนวนนี้เดินทางมาจากต่างประเทศ 2 ล้านคน สำหรับพิธีฮัจญ์ปีนี้กำหนดเริ่มขึ้นในวันพุธ

    ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อจากสหรัฐและชาติอาหรับ รวมถึงซาอุดีอาระเบีย เตือนเรื่องไวรัสเอช1 เอ็น1 จะระบาดหนักในกลุ่มผู้เดินทางเข้า-ออกนครเมกกะ เพื่อเข้าร่วมพิธีฮัจญ์ในปีนี้ จึงจำเป็นต้องเข้มงวดด้านสาธารณสุขกันทั่วโลก เนื่องจากมีปัจจัยเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อจากการที่มีผู้แสวงบุญจำนวนมากมารวมตัวกัน โดยกระจายเชื้อโรคผ่านการสัมผัสและไอ-จาม .- สำนักข่าวไทย

    2009-11-22 09:43:11

    อิสราเอลส่งเครื่องบินโจมตีกาซา

    [​IMG]

    กาซา 22 พ.ย. – อิสราเอลส่งเครื่องบินรบโจมตีฉนวนกาซา ส่งผลให้มีชาวปาเลสไตน์ได้รับบาดเจ็บแล้ว 7 คน

    โฆษกกองทัพอิสราเอลแถลงว่า การโจมตีครั้งนี้มีเป้าหมายที่โรงงานผลิตอาวุธย่านตอนกลางและทางเหนือของฉนวนกาซา รวมทั้งอุโมงค์อันเป็นเส้นทางลักลอบนำสินค้าและอาวุธเข้ามาจากอียิปต์ และว่า ปฏิบัติการในวันนี้เป็นการตอบโต้การยิงจรวดจากฉนวนกาซา มาที่อิสราเอล เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.)

    การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลมีขึ้นคล้อยหลังเพียงวันเดียวหลังจากกลุ่มฮามาสประกาศความสำเร็จประสานงานกับกลุ่มติดอาวุธอื่นให้หยุดยิงจรวดเข้าใส่พื้นที่ของอิสราเอล และที่ผ่านมา อิสราเอลมักตอบโต้การยิงจรวดจากฉนวนกาซา โดยใช้วิธีส่งเครื่องบินรบโจมตีอุโมงค์ลำเลียงสินค้าตามรอยต่อระหว่างอียิปต์กับฉนวนกาซา.- สำนักข่าวไทย

    2009-11-22 14:17:38

    อิหร่านจะเล่นงานอิสราเอลหากถูกโจมตีก่อน

    [​IMG]

    เตหะราน 22 พ.ย. - ที่ปรึกษาของอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมนี ผู้นำสูงสุดอิหร่าน กล่าวว่า หากอิหร่านถูกโจมตีก่อน ก็จะตอบโต้ด้วยการเล่นงานกรุงเทลอาวีฟของอิสราเอลเช่นกัน

    สำนักข่าวอีร์น่าของทางการอิหร่าน รายงานอ้างคำกล่าวของที่ปรึกษาผู้นำสูงสุดว่า หากศัตรูเล่นงานอิหร่านก่อน อิหร่านก็จะใช้ขีปนาวุธโจมตีกรุงเทลอาวีฟทันที ขณะเดียวกันสหรัฐและอิสราเอลซึ่งเป็นชาติพันธมิตรต่างไม่ปฏิเสธทางเลือกที่จะใช้กำลังทหารจัดการกับอิหร่านเพื่อยับยั้งการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ แต่อิหร่านปฏิเสธว่าไม่ได้เดินหน้าเรื่องอาวุธนิวเคลียร์ตามที่ถูกกล่าวหา ขณะที่อิหร่านมักตอบโต้ด้วยการทดลองอาวุธใหม่ๆ เพื่อเป็นสัญญาณว่าพร้อมตอบโต้ปฏิบัติการทหารทุกรูปแบบ.- สำนักข่าวไทย

    2009-11-22 16:31:45

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    การเตรียมการที่หลบภัยฐานผาแบ่น จ.เลย

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Lazaza<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2512315", true); </SCRIPT> สมาชิก

    ขออนุญาตเอาภาพและรายละเอียดมาให้ชมกันนะคะ ผู้นำการเตรียมการคือคุณ k_isara นะคะ ความตั้งใจแรก คือจะใช้พื้นที่ที่วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน เป็นที่หลบภัยนะคะ แต่ไน่ใจว่าพื้นที่จะเพียงพอรองรับผู้ติดตามหรือไม่ จึงตั้งที่หลบภัยด่านแรก ที่ฐานผาแบ่น แทนนะคะ และด่านสองจึงเป็นที่วัด อย่างไรก็ตาม ทั้งสองที่อยู่ไม่ห่างกันมากนัก และอยู่ในพื้นที่ อ.เชียงคาน จ.เลยค่ะ

    [​IMG]

    Aคือบริเวณฐานผาแบ่น และBคือที่ตั้งวัดพระพุทธบาทฯค่ะ ห่างกันประมาณ 3-4 กม.
    [​IMG]
    [​IMG]

    ข้างล่างนี้เป็นภาพของพื้นที่ฐานผาแบ่นค่ะ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    คุณ อา k_isara ได้จัดการซื้อไว้เรียบร้อยแล้วนะคะ
    [​IMG]

    และข้างล่างนี้เป็นภาพวัดพระพุทธบาทภูควายเงินค่ะ

    [​IMG]

    ทางขึ้นไปกุฏิด้านบน
    [​IMG]

    รอยพระพุทธบาทค่ะ ชาวบ้านแถวนี้ให้ความเคารพมากค่ะ
    [​IMG]

    ห้องน้ำบนวัด
    [​IMG]

    ถนนทางขึ้นวัด ของจริงชันมากนะคะ บ่งบอกว่าเป็นที่สูงจริงๆ
    [​IMG]

    และนี่เป็นโถส้วมฉุกเฉินที่คุณอา k_isara เคยอธิบายให้ฟังในกระทู้ก่อนๆนะคะ
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    สำหรับพื้นที่หลบภัยฐานผาแบ่น ท่านใดอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม
    สอบถามคุณอา k_isara หรือ ดิฉันทาง pm นะคะ<!-- google_ad_section_end -->

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Lazaza 17-10-2009, 06:49 AM <!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2512315", true); </SCRIPT>
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คนญี่ปุ่นหนีน้ำท่วมโลกมาเชียงใหม่
    สถานที่ปลอดภัยในยามเกิดภัยพิบัติ
    โดย ลุงคนเชียงใหม่

    [​IMG]

    มากมายหลายกระแส ทั้งผู้รู้จริงและผู้ที่คาดเดาเอาตามกระแส จนถึงทุกวันนี้ก็มีเพียงกลุ่มคนเล็กๆ เท่านั้นที่มีการเตรียมตัวกันอย่างจริงจัง ลุงพบมีคนญี่ปุ่นกลุ่มหนึ่งมาตั้งหมู่บ้านเล็กๆ ของเขาในเขตชนบท ห่างจากหมู่บ้านอื่นๆ พอสมควร ช่วงรอยต่อของอำเภอสะเมิงกับอำเภอแม่ริม ใช้ชีวิตกันแบบพึ่งพาภายนอกชุมชนน้อยมาก

    พื้นที่บริเวณหมู่บ้านมีการปลูกพืชอาหาร ที่เพียงพอกับคนในกลุ่มบ้านนั้น(ประมาณ 20 หลังคาเรือน) เช่นพวกกันแกว มันฝรั่ง เผือก(เขาเน้นอาหารที่มีหัวในดิน คิดว่าเพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นจะมีเพียงอาหารพวกนี้แหละที่ปลอดภัย อยู่ในดินไม่ต้องมาเก็บไว้ในบ้าน นานหลายเดือน)

    ลุงไปเที่ยวพูดคุยกับเขา พบว่าเป็นช่วงที่เขากำลังจัดงานปิดไฟฟ้าไม่พึ่งพาอาหารนอกชุมชน ประทับใจมากเพราะเขาสามารถอยู่กันได้โดยไม่ต้องอาศัยไฟฟ้า และไม่ไปซื้ออาหารจากนอกชุมชนเลย เป็นเวลา 7 วัน (คงเป็นการทดสอบระบบ)ทุกบ้านมีแท้ง PVC ขนาดใหญ่ที่เก็บน้ำที่พอใช้บริโภคได้เป็นเดือน รวมทั้งมีโรงพยาบาลเล็กๆในชุมชนที่มีความพร้อมขนาดที่ลุงเห็นแล้วตกใจ

    บ้านเก็บทุกหลังสร้างจากไม้ หลังคามุงสังกะสีทับด้วยหญ้าคา (คงป้องกันการพังทลายจากเหตุแผ่นดินไหว) มีห้องประชุมกลางของหมู่บ้านที่ทำเป็นเหมือนหลุม ขนาดใหญ่และใช้ซุงทำเป็นคล้ายกระโจมร้อยด้วยเชือกสลิงทำเป็นหลังคา (คงเอาไว้หลบภัยถ้ามีอะไรตกจากท้องฟ้าลุงเดาเอา)

    ทุกหลังคาเรือนมีระบบไฟสำรองคือแบตเตอรี่บ้านละ 5-10 ลูกไม่นับไฟฉาย มีถ่านฟืนทุกบ้านกองเบ้อเริ่ม และอะไรๆ อีกมากมายเล่าไม่จบ สิ่งที่ทุกคนในชุมชนเล็กๆ นี้ พูดคุยกันตลอดก็คือ BEST PLACE หรือบ้านที่ปลอดภัยทั้งร่างกายและจิตใจเขาอนุญาตให้คนนอกชุมชนเข้าไปน้อยครั้งอย่างที่รู้เรื่องนะ แต่เวลาขับรถผ่านถ้าไม่ลงไปถาม ลักษณะภายนอกก็ดูเหมือนชุมชนชนบท บ้านเราหมู่บ้านเล็ก ๆ หมู่บ้านหนึ่งเท่านั้นเอง

    ลุงไปเจอและรู้จักเขาเพราะบังเอิญเจอกันที่วัดเลย รู้เรื่องเอา(ขออนุญาตไม่ระบุที่ชัดเจนนะเพราะรับปากเขาไว้แล้ว เขาขี้เกียจมีคนไปรบกวนและตอบคำถามคนที่ไปเยาะเย้ยถางถางว่าบ้า อะไรพรรณ์นี้) คนจากประเทศอื่นกว่าครึ่งร้อยกำลังมาเตรียมพร้อมในบ้านเรา

    ลุงถามว่าทำไมเลือกตรงนี้ เขาตอบว่ามีคนคำนวนทั้งทางธรณีวิทยา และศาสตร์ต่างๆแล้วที่นี่ปลอดภัยที่สุดทั้งจากภัยทางธรรมชาติทางน้ำ ทางแผ่นดินไหว(อันนี้ไม่แน่ใจบ้านลุงไหวมา หลายครั้งแล้วในช่วงนี้แรงด้วย แต่คงน้อยกว่าที่ญี่ปุ่น ) และความมีน้ำใจของคนที่จะไม่ฆ่าฟันกันเองในขณะที่เกิดความอดอยาก เพราะมีทางเลือกด้านอาหารมากกว่าภาคอื่นๆ

    ที่สำคัญคือ เขามีการเตรียมตัวกันอย่างจริงจัง และเป็นกลุ่มที่มีอะไรจะได้ช่วยกันได้เต็มที่ มากกว่าคนที่รู้แล้วต่างคนต่างเตรียม ลุงอยากจะชวนให้มีกลุ่มคนที่มีความเชื่อมั่นและพร้อมที่จะเลือก ชุมชนใหม่ ด้วยกันมาคิดร่วมกันมาทำชุมชนอย่างนี้ด้วยกันจะดีใหมครับ มีใครสนใจบ้างครับ เราลองมาจับกลุ่มใหญ่ ๆ คุยกันและหาหมู่บ้านเพื่อการอยู่รอดกันดีใหมครับ

    การเตรียมพร้อมที่ดีที่สุดคือเตรียมจิตใจ เราคงไม่ทราบว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ลองสมมุติเหตุการณ์ว่าเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ทุกอย่างพินาศหมด อาหารการกินสำรองเราก็พอมี แต่การเตรียมพร้อมในเรื่องอาหารอุปกรณ์ต่างๆ ควรต้องคำนวนเผื่อเหตุการณ์ ที่ว่าข้างบ้านเรากำลังมีการอดอยาก คลุ้มคลั่งกันใหญ่เข้ามาแย่งอาหารหรือทุกอย่างที่ประทังความหิวได้ เราจะทำอย่างไร ควรจะมีการรวมกลุ่มลักษณะของหมู่บ้านกัน ที่มีความเข้าใจและเต็มใจที่จะเตรียมความพร้อมไปด้วยกันน่าจะช่วยได้มากกว่า

    ที่มา http://cyberjoob.multiply.com/journal/item/75/75

    หมายเหตุ

    ภาพหมู่บ้านจันทรา ที่คนญี่ปุ่นมาปลูกข้าวทำนากันที่ภาคเหนือของประเทศไทยเรา แต่คงไม่เกี่ยวข้องอะไรกับหมู่บ้านที่ลุงคนเชียงใหม่เอ่ยถึง เพียงแต่ผมเอาภาพมาประกอบให้ดูเป็นตัวอย่างว่า คนญี่ป่นเขาก็เตรียมหาสถานที่หลบภัยพิบัติครั้งใหญ่นี้แล้วเหมือนกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PaiB09.jpg
      PaiB09.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63 KB
      เปิดดู:
      1,676
    • moonoven.jpg
      moonoven.jpg
      ขนาดไฟล์:
      131 KB
      เปิดดู:
      87
    • PaiB01.jpg
      PaiB01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.3 KB
      เปิดดู:
      68
    • PaiB04.jpg
      PaiB04.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79 KB
      เปิดดู:
      74
    • PaiB05.jpg
      PaiB05.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.3 KB
      เปิดดู:
      75
    • PaiB10.jpg
      PaiB10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.8 KB
      เปิดดู:
      77
    • PaiB12.jpg
      PaiB12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.8 KB
      เปิดดู:
      80
    • PaiF14.jpg
      PaiF14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.3 KB
      เปิดดู:
      83
    • PaiF20.jpg
      PaiF20.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.6 KB
      เปิดดู:
      79
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2009
  8. kountee

    kountee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +166
    ในครั้งแรกผมไม่ค่อยเชื่อเรื่ิอง 2012 สักเท่าไหร่แต่จากการสังเกตุ จากเหตุภัยพิบัติทั้งหลายในประเทศและต่างประเทศผมเริ่มคิดว่าโลกเรา กรรม ลังเตื่อนเราอยู่ว่าให้เตรียมตัวรับภัยพิบัติที่จะเพิ่ม กรรม ลังทวีความรุนแรงมากขึ้นผมว่าโลกเราก็เหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง ที่มันกำลัง Hank พร้อมทั้งมี virus (virusในที่นี้คือการกระทำด้านลบของมนุษย์) เต็มไปหมดจะ reset ก็ไม่หายต้อง format สถานเดียวแต่ก่อนจะทำการ format ต้องทำการ backup data ที่ดีเก็บไว้ก่อน (Data คือ ต้นไม้ มนุษย์ที่คิดและกระทำทางด้านบวก และ สัตว์) ต่อจากนี้มันก็พร้อมที่จะทำการ format แต่จะเริ่มการ format ในปี 2012 หรือ 2555 นั้นต้องรอดูกันต่อไปเมื่อทำการ format เสร็จแล้วก็ลง os ใหม่พร้อมทั้งลง antyvirus ตัวใหม่ ( antyvirus คือ ธรรม(จะรวมข้อดีของธรรมแต่ละศาสนาแต่ละนิกายเข้ารวมเป็นหนึ่งแพื่อมาสั่งสอนมนุษย์ต่อไป))

    ปล..ผมว่าเกิดแน่แต่จะเกิดปีไหนก็ดูกันต่อไป (ปียิ่งเลื่อนภัยก็ยิ่งนักมากขึ้นตามไปด้วย)
     
  9. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 01.33 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------

    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 02.45 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 03.39 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 05.07 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 05.47 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 06.34 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • AA1.jpg
      AA1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      118.7 KB
      เปิดดู:
      1,005
    • AA2.jpg
      AA2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      127 KB
      เปิดดู:
      1,016
    • AA3.jpg
      AA3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      114.6 KB
      เปิดดู:
      1,001
    • AA4.jpg
      AA4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      100.6 KB
      เปิดดู:
      1,016
    • AA5.jpg
      AA5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106.9 KB
      เปิดดู:
      991
    • AA6.jpg
      AA6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      119.3 KB
      เปิดดู:
      1,003
  10. kittitpx

    kittitpx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    570
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +2,000
    ว๊าว เปรียบเทียบได้ดีครับ
    ผมคิดว่ามันคงจะเป็นอย่างที่คุณ kountee พูดนั้นแหละครับ
    ผมติดตามกระทู้นี้ ก็เห็นว่า
    ภัยธรรมชาตินั้น มันเกิดขึ้นถี่จริงๆ
    และเกิดขึ้นทั่วโลกด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2009
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการ “ปลุกโลกให้ตื่น”
    (Earth Awakening)

    [​IMG]
    Matthew Ward

    การสื่อสารทางโทรจิตจาก Matthew Ward – 19 พฤศจิกายน 2009 แปลข้อความเป็นภาษาไทยโดยคุณชยุต สมาชิกเว็บพลังจิต

    19 พฤศจิกายน 2009

    พลังงานแห่งการรอคอยอย่างคาดหวัง, รายการโทรทัศน์เพื่อเปิดเผยรูปธรรมชีวิตต่างพิภพ, พื้นฐาน, “V”, 2012 และกลวิธีแห่งความกลัวอื่นๆ, ความเจ็บป่วยในยูเครน, พลังแห่งความรัก, แก่นแท้ของวิญญาณเทพ/เทพธิดา, กายเนื้อของเด็กเปลี่ยนจากมิติที่ 3 ไปสู่มิติที่ 4, ลางสังหรณ์, ความคิด, ความท้าทายของการมีทั้งสองขั้ว, พันธสัญญาทางจิตวิญญาณ, ข้อตกลงก่อนการมาเกิด

    1). นี่คือแมททิว จะมาแผ่คำทักทายแห่งความรักจากจิตวิญญาณทุกๆดวงในมิตินี้ และจะมาแบ่งปันสิ่งที่พวกเราสังเกตได้แก่พวกคุณ ในช่วงขณะนี้ คำว่า”ช่วงขณะแห่งการรอคอยอย่างคาดหวัง” น่าจะเป็นคำที่เหมาะสมที่สุดที่จะใช้จำกัดความของความรู้สึกโดยรวมของจิตวิญญาณที่รู้แจ้งแล้วทั้งหลาย ซึ่งนี่ก็ไม่ยกเว้นเรื่องเกี่ยวกับ การประกาศข่าว เรื่องการมีตัวตนอยู่จริง ของสมาชิกในครอบครัวชาวจักรวาลของพวกเรา ด้วยนะครับ

    ซึ่งเรื่องนี้แหละ ที่เป็นเรื่องที่พลังงานแห่งการรอคอยอย่างคาดหวังพุ่งไปหาจำนวนมาก พวกคุณบางคนก็รอคอยอย่างสงบ บางคนก็ตื่นเต้นมาก และผลจากการตรวจวัดพลังงานจากบางคนที่ตื่นเต้นมากๆส่วนใหญ่ก็พบว่า พวกเขาอดใจรอแทบไม่ไหว และสะท้อนความคิดว่า “เปิดการแสดงมันกลางถนนไปเลย” และพลังงานของพวกคุณบางคน ก็เป็นพลังงานแห่งความกระตือรือร้น และสะท้อนความคิดว่า“แสดงให้ฉันดู อย่างไร้ข้อกังขา”

    แต่ว่าชาวโลกส่วนใหญ่ ก็ยังไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรเลย เกี่ยวกับการจะปรากฏตัว อย่างเป็นทางการ ของรูปธรรมชีวิตต่างพิภพ ที่ใกล้จะมีขึ้นในเร็วๆนี้

    2). ท่านฮาตั้น (Hatonn) ยินดีที่จะมาพูดเกี่ยวกับ สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นอยู่เบื้องหลังการประกาศข่าวต่อสาธรณชนในครั้งนี้ให้เราฟัง และตอนนี้เราจะไปฟังเขาพูดก่อน

    3). Hatonn: ขอบคุณมากครับแมททิวเพื่อนรัก ในฐานะที่เป็นผู้บัญชาการกองทัพยานอวกาศระหว่างกาแล็กซี่ และผู้อำนวยการกองการติดต่อสื่อสารหลากมิติ ผมจึงค่อนข้างที่จะรู้มากเกี่ยวกับการเตรียมการ เพื่อแพร่ภาพออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ระดับโลก ซึ่งจะนำเสนอหลักฐานข้อพิสูจน์เกี่ยวกับรูปธรรมชีวิตต่างพิภพในครั้งนี้

    4). การรับรู้อย่างเป็นทางการนี้ ไม่สามารถจะล่าช้าได้อีกต่อไปแล้ว เพราะว่ายังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่าง ที่จะต้องทำให้เสร็จ ระหว่างขั้นตอนแห่งจักรวาลนี้ มันจำเป็นต้องมีการฟื้นฟูความเสียหายร้ายแรง ที่ดาวเคราะห์โลกได้ถูกกระทำไว้ เพื่อให้เธอสามารถมีสุขภาวะที่ดีกลับคืนมา และเพื่อฟื้นฟูความน่าอยู่อาศัยของเธอให้กลับคืนมา เพื่อสิ่งมีชีวิตทั้งหลายที่อาศัยอยู่บนเธอ และจะเสียเวลามากไปกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว

    พวกเรามาอยู่ที่นี่เพราะดาวเคราะห์โลกร้องขอให้พวกเรามาช่วย และเพราะพระผู้เป็นเจ้าทรงอนุญาต เพราะว่าพวกเรามีความสามารถที่จะช่วยเธอได้ และพวกเราก็ยินดีที่จะช่วยด้วย แต่ว่าตัวแทนของพวกคุณ คือผู้รับผิดชอบต่อการตัดสินใจ เพราะว่านี่เป็นโลกของพวกคุณ

    5). รายการโทรทัศน์ ที่จะประกาศข่าวการมีตัวตนอยู่ของพวกเรา เป็นภารกิจที่ซับซ้อน ชาวโลกที่กำลังคาดหวังพวกเรา และยินดีต้อนรับพวกเรา ด้วยความเต็มใจนั้น มีน้อยมากๆ และเพราะรายการนี้ถูกออกแบบมาเพื่อนำเสนอต่อมวลหมู่มหาชน ดังนั้น มันจึงต้องถูกนำเสนอ โดยไม่ก่อให้เกิดความกลัว หรือปฏิกิริยาตอบสนองที่รุนแรงในทางลบมากจนเกินไป

    มันยังมีกลุ่มผู้ต่อต้านการเปิดเผยให้ชาวโลกรับรู้ถึงการมีอยู่จริงของพวกเรา ที่ยากจะจัดการ อยู่อีกด้วย และประเด็นความปลอดของบุคคล ผู้ที่จะมาร่วมในรายการทุกคน ก็เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาเป็นอันดับแรกอีกด้วย เมื่อผมกล่าวถึงความปลอดภัย ผมหมายรวมไปถึงความปลอดภัยด้านอารมณ์ของประจักษ์พยานและผู้ร่วมรายการคนอื่นๆ และสมาชิกในครอบครัวของพวกเขาด้วย ไม่เฉพาะความปลอดภัยด้านร่างกายเท่านั้น ซึ่งพวกเรามีแผนที่ดีสำหรับเรื่องนี้แล้ว

    6). รายการนี้ จะต้องไม่ใช่แค่คลิปวีดีโอ ของการพบเห็นยานอวกาศทั่วๆไป เพราะว่าในหลายๆพื้นที่ ได้มีปรากฏการณ์ให้ผู้คนต้องฮือฮากันแบบนี้ อยู่มากมายแล้ว อันนั้นเอาไว้เป็นกองหลัง มันจะต้องมีหลักฐาน ที่แน่นหนามากพอ ที่จะพิสูจน์ความมีอยู่จริงของพวกเรา ซึ่งจะต้องมีพยานบุคคลเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

    การเข้าให้การเป็นพยานต่อหน้าคณะลูกขุน ที่ให้การรับประกันต่อพยานว่า จะเก็บรักษาข้อมูลเกี่ยวกับพวกเขาไว้เป็นความลับนั้น ค่อนข้างจะแตกต่างกัน กับการที่จะให้ทั้งโลกรู้ว่าพวกเขาเป็นใคร และในทำนองเดียวกัน สำหรับบุคคลผู้ที่ได้ทำงานกับพวกเรามาตลอด หรืออย่างน้อยก็รู้ว่าพวกเรามาที่นี่ทำไมก็ด้วย พยานบางคน ได้ถูกขัดขวางไม่ให้เข้าร่วมในการให้การเป็นพยาน ด้วยการปฏิญาณตัว หรือด้วยการถูกประกาศว่า เป็นคนวิกลจริตหรือเป็นคนบ้า

    ในบางกรณี หลายครอบครัวก็ถูกคุกคาม ขู่เข็ญ และถูกฆ่าโดยกลุ่มคนที่ไม่เป็นที่รู้จัก เพราะคนพวกนี้ไม่ต้องการให้พวกคุณได้รับรู้ว่าพวกเรามีตัวตนอยู่จริง และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ให้รู้ว่าพวกเราอยู่ตรงนี้กับพวกคุณในขณะนี้ ผู้ที่รับผิดชอบทำรายการนี้ ต้องการให้ทุกๆคนที่ต้องการจะพูดถึงประสบการณ์ของตนเอง รู้สึกว่ามีความปลอดภัยทางอารมณ์ที่จะพูดด้วย

    7). นี่คือปฏิบัติการระดับนานาชาติ และมันก็สำคัญที่ ต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐบาลของประเทศต่างๆด้วย การตัดสินใจเรื่องหลักๆได้ดำเนินการไปแล้ว แต่ในรายละเอียดปลีกย่อยบางอย่าง กำลังตกลงกันอยู่ เช่น

    - ตัวแทนฝ่ายของพวกคุณบางคน จะช่วยกล่าวแนะนำตอนต้นรายการให้ก่อน แล้วจากนั้นค่อยปล่อยข้อมูลออกมาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งด้วยวิธีนี้ จะทำให้ประชาชนไม่รู้สึกตกตะลึงมากจนเกินไป

    - พวกเขาเสนอแนะว่า ตอนเริ่มต้นรายการ ควรจะกล่าวถึงว่ามียานอวกาศจากต่างดาว มาปรากฏให้เห็นตลอดหลายปีที่ผ่านก่อน ซึ่งพวกเขาไม่ได้มาร้าย และข้อมูลอื่นๆที่จัดเตรียมไว้ ก็ค่อยปล่อยตามออกมา

    - บางคนก็ต้องการให้ในรายการ มีการตอบข้อสงสัยต่างๆทั้งหมด และให้ตัวแทนฝ่ายของพวกเราบางคน ตอบคำถามว่าพวกเขาได้มาช่วยโลกทำอะไรไปแล้วบ้าง ไอ้ที่พวกเราเรียกมันว่า “การเปลี่ยนระดับ (Shift)” หรือ “การชำระ (Cleansing)” หนะ

    - บางคนก็คิดว่า ชาวโลกอาจจะกลัวได้ ถ้าให้พวกเขาเห็นพวกเราในรูปลักษณ์ปกติของพวกเรา เหมือนอย่างที่พวกเราเป็นอยู่ บนดาวแม่ของพวกเราเอง เพราะว่าไม่ใช่พวกเราทั้งหมดหรอกนะ ที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับพวกคุณ

    - บางคนก็บอกว่า พวกเราควรจะแสดงรูปลักษณ์ที่แท้จริงของพวกเราให้พวกเขาได้เห็นไปเลย เพื่อพิสูจน์ว่าพวกเราไม่ใช่เผ่าพันธุ์เดียวกับคุณ

    - บางคนก็บคิดว่า ถ้าในขณะนั้น ให้มีการรายงานข่าวสด ของการกำลังปรากฏตัวของยานแม่ด้วยนี่ น่าจะเป็นความคิดที่ดีเหมือนกัน

    - แต่บางคนก็คิดว่า นั่นมันจะดูเหมือนการมาคุกคามมากกว่าที่จะมาช่วยให้คลายความกังวลซะอีก

    8). ข้อมูลแบบไหนที่จะนำเสนอในรายการนั้นได้ และจะเปิดเผยข้อมูลได้มากน้อยแค่ไหน โดยไม่ให้เกินพิกัดจนเกินไป กำลังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่

    - มันจะเป็นประโยชน์ หรือเป็นโทษหากจะอธิบายว่า ดาวเคราะห์โลก กำลังโคจรออกนอกวงโคจรปกติของเธออยู่ ด้วยความตั้งใจ และต้องการความช่วยเหลือจากพวกเรา ทั้งจากนอกโลกและบนโลก ?

    - เราควรจะบอกดีไหม๊ว่า ดาวเคราะห์โลก ก็เป็นสิ่งที่มีจิตวิญญาณชนิดหนึ่ง ?

    - เราจะสามารถกล่าวถึงเทคโนโลยีของพวกเราได้มากแค่ไหน โดยไม่ทำให้ชาวโลกเกิดความกลัว หากว่าพวกเรานำมันมาใช้ ?

    - มันจะฟังดูเหมือนเป็นเรื่องที่งี่เง่า หรือเป็นเรื่องที่ทำให้เบาใจมากกว่ากัน หากจะบอกว่า การที่พวกเราได้มาอยู่ที่นี่ พวกเราได้ช่วยปกป้องโลก จากการพยายามรุกรานของมนุษย์ต่างดาวอีกฝ่ายหนึ่ง อยู่ ?

    - เรื่องที่ถูกปกปิดไว้ ควรจะนำมาเปิดเผยให้รู้ได้มากน้อยแค่ไหน ?

    - เราควรจะบอกเรื่องที่รัฐบาลต่างๆของพวกคุณ ได้เคยปฏิเสธข้อเสนอของพวกเรา ที่เคยยื่นข้อเสนอ เพื่อแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีของพวกเรา กับการยุติการพัฒนาอาวุธและการสงครามของพวกเขา ซึ่งมันสามารถทำลายล้างพวกคุณทั้งหมดได้ นั้นดีไหม๊ ?

    - มันจะมีผลกระทบอย่างไร หากบอกให้ชาวโลกรู้ว่า มีรูปธรรมชีวิตต่างดาว ทั้งฝ่ายธรรมะ และ ฝ่ายอธรรมมากมาย ที่ได้มาดำรงชีวิตอยู่ท่ามกลางพวกคุณ จนกระทั่งในขณะนี้ และก็กำลังส่งอิทธิพล ต่อวิถีชีวิตของพวกคุณอยู่ในขณะนี้ด้วย ?

    - รายการนี้ ควรจะนำเอาผู้ที่เคยถูกลักพาตัวโดยมนุษย์ต่างดาว ทั้งฝ่ายเทพและฝ่ายมาร มาบอกเล่าประสบการณ์ให้ฟังกันดีไหม๊ ?

    - เราควรจะบอกอะไรเกี่ยวกับ “เจ้าสีเทาตัวน้อย” (Little Greys) ทั้งหลาย ที่ได้มาอาศัยอยู่ในเมืองต่างๆ ใต้พื้นโลกนี้ มานานหลายปีแล้วดี ?

    - เราควรจะนำโฆษกที่เป็นนักวิทยาศาสตร์ นักการเมือง นักการศาสนาต่างๆ มาร่วมในรายการด้วยจำนวนเท่าไหร่ดี ?

    9). มันมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันมากมาย ว่าจะแพร่ภาพออกอากาศเมื่อไหร่ดี รัฐบาลประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ครั้งหนึ่งเคยออกมาปฏิเสธการมีตัวตนอยู่ของพวกเรามากที่สุด แต่ตอนนี้ กลับสนับสนุนให้นำเรื่องนี้มาเปิดเผยให้เร็วที่สุด

    - ตัวแทนของพวกคุณบางคน ต้องการที่จะทำประชาพิจารณ์ เพื่อสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนมากกว่านี้ก่อน เพื่อที่จะได้รู้ว่าข้อมูลระดับลึกแค่ไหน ที่ชาวโลกสามารถรับได้ในตอนนี้

    - บางคนจากทั้งฝ่ายเราและฝ่ายพวกคุณ ก็อยากที่จะให้มีการรายงานกับผู้นำประเทศทุกๆประเทศ เป็นการส่วนตัวก่อน ว่าจะมีอะไรในรายการนี้

    - แต่หลายคนก็บอกว่า แค่ส่งเค้าโครงของรายการไปให้แต่ละท่านดู ก็น่าจะเป็นมารยาททางการทูตที่ดีเพียงพอแล้ว

    10). กระบวนการตัดสินใจครั้งสำคัญนี้ ที่ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างช้าๆ ตั้งแต่ปีที่แล้ว ตอนนี้ ได้มาถึงจุดที่อีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ก็จะปรากฏออกมาสู่ภายนอกได้แล้ว รายการ “ปลุกโลกให้ตื่น” (Earth Awakening) นี้ ก็จะถึงเวลาออกอากาศ

    ผู้ที่เคลื่อนไหว และ ผู้ที่เขย่าทั้งหลาย ที่มีความซื่อสัตย์ มีสติปัญญา และมีความเชื่อมั่นทางจิตวิญญาณ จะไม่ถูกครอบงำโดยการขู่เข็ญ สินบน และแม้แต่การพยายามลอบสังหารโดยกลุ่มผู้ต่อต้าน ซึ่งกลุ่มผู้ต่อต้านนี้คุณอาจจะเรียกพวกเขาว่า “อิลลูมินาติ” (Illuminati) หรือกลุ่ม “อีลิต”(Elite) ก็ได้ กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่รวมตัวกันอย่างลับๆ เพื่อจุดประสงคืทางการเมือง หรือ “รัฐบาลแห่งโลกใหม่” (New World Government) หรือ “รัฐบาลลึกลับ” (Secret Government), หรือ “ผู้บงการแห่งโลกใหม่” (New World Order) หรือ ฝ่ายมืด ซึ่งไม่ว่าจะเรียกชื่อว่าอะไรก็ตามแต่ แต่มันก็คืออย่างเดียวกัน

    มันคือกลุ่มคนหลายๆกลุ่ม ที่อยู่ในสถานะแตกต่างกันมากมาย ที่ปฏิบัติการภายใต้อิทธิพลของพลังจากโลกมืด ซึ่งส่งมาในรูปแบบของ สนามพลังงานแห่งกระแสจิตด้านลบอันมหาศาล ซึ่งเรื่องนี้ มันเป็นเรื่องที่เป็นความลับ มากเกินกว่าที่จะเผยแพร่ออกไปในรายการนั้นได้ แต่ข้อเท็จจริงทั้งหมด เกี่ยวกับกลุ่มประชากรชาวจักรวาลทั้งหลายเหล่านี้ จะถูกเปิดเผย เมื่อดาวเคราะห์โลกได้เจริญก้าวหน้า เข้าไปสู่ระนาบพลังงานที่สูงขึ้นไปได้แล้ว ผมคิดว่านี่น่าจะครอบคลุมทุกอย่างแล้วนะ ขอบคุณมากนะครับแมททิว

    รับการสื่อสาร: Suzy Ward
    วันที่โพสต์: ศุกร์, 20 พฤศจิกายน 2009
    ผู้โพสต์: Jane

    ที่มา: International Spirit Guide - Spiritual Articles - Matthew Ward 19th November Channelling_Suzy Ward channelling Matthew Ward(38)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • MW-in-red.jpg
      MW-in-red.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.7 KB
      เปิดดู:
      998
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2009
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อิหร่านเริ่มซ้อมรบป้องกันโรงงานนิวเคลียร์

    [​IMG]

    เตหะราน 22 พ.ย.- สถานีโทรทัศน์ในอิหร่านรายงานว่า กองทัพอากาศเริ่มการซ้อมรบจำลองสถานการณ์โรงงานนิวเคลียร์ถูกโจมตี

    พลจัตวาอาหมัด มิกานี ผู้บังคับการหน่วยป้องกันทางอากาศประกาศเมื่อวันเสาร์ว่า จะซ้อมรบเป็นเวลา 5 วัน เป็นการจำลองเหตุการณ์กองกำลังศัตรูโจมตีทางอากาศต่อโรงนิวเคลียร์ของอิหร่านในเมืองบูเชอร์ เมืองฟารส์ เมืองอิสฟาฮาน กรุงเตหะราน และจังหวัดทางตะวันตก นอกจากนี้การซ้อมรบยังจะช่วยปรับปรุงการประสานงานของหน่วยต่าง ๆ ประกอบหน่วยป้องกันทางอากาศ หน่วยจากกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติและหน่วยจากบาซิจ ซึ่งเป็นกองกำลังกึ่งพลเรือนของรัฐบาล.- สำนักข่าวไทย

    2009-11-22 18:54:17

    รมต.กลาโหมจีนเยือนเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    เกาหลีเหนือ 23 พ.ย. - นายเหลียง กวางลี่ รัฐมนตรีกลาโหมจีน เดินทางเยือนเกาหลีเหนือเป็นชาติแรก ในภารกิจเยือน 3 ประเทศในเอเชีย ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย

    นายเหลียง เดินทางถึงท่าอากาศยานกรุงเปียงยาง โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพเกาหลีเหนือให้การต้อนรับ เขาเป็นรัฐมนตรีกลาโหมคนแรกของจีนที่เดินทางเยือนเกาหลีเหนือ นับตั้งแต่ปี 2549 โดยนายเหลียงได้พบหารือกับนายคิม ยอง ชุน รัฐมนตรีกองกำลังประชาชนเกาหลีเหนือด้วย

    นายเหลียง เดินทางเยือนเกาหลีเหนือ เพื่อหวังดึงเกาหลีเหนือให้กลับสู่การเจรจานิวเคลียร์ 6 ฝ่ายโดยเร็ว ซึ่งรัฐมนตรีกลาโหมของจีน ยังมีกำหนดเดินทางต่อไปยังญี่ปุ่นและประเทศไทยด้วย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางทหารระหว่างกัน ก่อนจะเดินทางกลับประเทศจีนในวันที่ 5 ธ.ค.นี้. - สำนักข่าวไทย

    2009-11-23 02:41:14

    จีนและเกาหลีเหนือให้คำมั่นจะกระชับความสัมพันธ์ทางการทหาร

    [​IMG]

    โซล 23 พ.ย.- สำนักข่าวกลางของทางการเกาหลีเหนือ หรือเคซีเอ็นเอ รายงานในวันนี้ว่า รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของจีนและเกาหลีเหนือให้คำมั่นระหว่างการเจรจาที่กรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือว่า จะกระชับความสัมพันธ์ทางการทหาร ซึ่งมีมานับตั้งแต่ช่วงสงครามเกาหลี

    ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังนายเหลียง กวงเลี่ย รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของจีน เดินทางถึงเกาหลีเหนือเพื่อเข้าร่วมการเจรจาฉันมิตรกับ นายคิม ยอง-ชุน รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของเกาหลีเหนือ รายงานระบุว่า นายเหลียงได้กล่าวกับนายคิมว่า ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศนั้นใกล้ชิดและ “ปิดผนึกด้วยเลือด” นับตั้งแต่กองทัพจีนเข้าร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับเกาหลีเหนือในสงครามเกาหลีระหว่างปี 2493-2496 และว่า ไม่มีกองทัพใดบนโลกนี้สามารถทำลายความสามัคคีของกองทัพและประชาชนระหว่างสองประเทศได้ ส่วนนายคิม ได้กล่าวว่า จุดยืนของกองทัพและประชาชนชาวเกาหลีเหนือก็คือการกระชับและพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและจีน

    นายเหลียง เดินทางถึงกรุงเปียงยางเมื่อวานนี้ และได้เข้ามอบของขวัญให้แก่ นายคิม จอง-อิล ผู้นำเกาหลีเหนือ รวมทั้งเข้าพบปะหารือกับนายคิม ยอง-ชุน อย่างไรก็ตาม ไม่มีการให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกำหนดการของนายเหลียง แต่ก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า นายเหลียงจะเดินทางเยือนเกาหลีเหนือ ญี่ปุ่นและไทย ในระหว่างวันที่ 22 พ.ย. – 5 ธ.ค. นี้. - สำนักข่าวไทย

    2009-11-23 10:40:19

    แผ่นน้ำแข็งแอนตาร์กติกตะวันออกละลายเร็วมากช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

    [​IMG]

    ออสติน 23 พ.ย.- ผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากภาพถ่ายดาวเทียมของสหรัฐพบว่า แผ่นน้ำแข็งแอนตาร์กติกตะวันออกละลายเร็วมากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา สร้างความแปลกใจให้แก่นักวิทยาศาสตร์ที่ไม่คิดว่าแผ่นน้ำแข็งขนาดยักษ์นี้จะละลายเร็วเหมือนแผ่นน้ำแข็งแอนตาร์กติกตะวันตกที่มีขนาดเล็กกว่า

    วารสารเนเจอร์จีโอไซเอินซ์ตีพิมพ์รายงานของศูนย์วิจัยอวกาศ มหาวิทยาลัยเท็กซัสที่วิเคราะห์ข้อมูลจากโครงการค้นหาแรงโน้มถ่วงและทดลองสภาพอากาศหรือ GRACE ของสำนักงานบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ (นาซา) ดาวเทียมคู่แฝดของโครงการนี้เคยพบว่าแผ่นน้ำแข็งแอนตาร์กติกตะวันตกและแผ่นน้ำแข็งเกาะกรีนแลนด์กำลังละลายอย่างรวดเร็ว หากสองแผ่นนี้ละลายหมดจะทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้นอีก 6-7 เมตร

    แต่หากแผ่นน้ำแข็งแอนตาร์กติกตะวันออกละลายหมดจะทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น 50-60 เมตร นักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่ไม่คิดว่าแผ่นน้ำแข็งนี้จะละลายเพราะอยู่ในบริเวณที่อากาศเย็นจัด ภาพถ่ายดาวเทียมชี้ว่า ช่วงปี 2545-2549 แผ่นน้ำแข็งนี้อยู่ในสภาพเดิม แต่หลังจากปี 2549 เป็นต้นมาละลายมากถึงปีละ 57,000 ล้านตัน ขณะที่แผ่นน้ำแข็งแอนตาร์กติกตะวันตกและแผ่นน้ำแข็งเกาะกรีนแลนด์ละลายปีละ 132,000 ล้านตัน และ 273,000 ล้านตันตามลำดับ

    ด้าน ดร.ริชาร์ด อัลลี นักธรณีวิทยาน้ำแข็งและธารน้ำแข็งชั้นนำของโลกเตือนว่า การอ่านข้อมูลจากภาพถ่ายดาวเทียมต้องรอบคอบ มีความเสี่ยงพลาดได้ เพราะทวีปแอนตาร์กติกามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาอยู่แล้ว แผ่นน้ำแข็งหนาขึ้นมากในยุคน้ำแข็งล่าสุดเมื่อ 20,000 ปีก่อน และเมื่อแผ่นน้ำแข็งละลายแรงกดต่อหินใต้น้ำลดลงทำให้หินถูกดันสูงขึ้นมา.- สำนักข่าวไทย

    2009-11-23 11:31:16

    ออสเตรเลียพยายามควบคุมไฟป่าที่เริ่มทุเลาลง

    [​IMG]

    ริลสโตน 23 พ.ย. - นักผจญเพลิงพยายามควบคุมไฟป่าหลายจุดทางตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลียวันนี้ ขณะที่อุณหภูมิลดลงอย่างมากช่วยบรรเทาความวิตกว่าไฟจะเป็นภัยต่อบ้านเรือนประชาชน

    กลุ่มนักผจญเพลิงราว 600 นาย พร้อมด้วยเครื่องบินดับเพลิง พยายามเข้าดับไฟป่า 82 จุดรอบพื้นที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งมีไฟใหม้จุดใหญ่ใกล้กับเขตหมู่บ้านริลสโตนและหมู่บ้านแคนดอส ขณะที่อุณหภูมิในวันนี้ลดลงเหลือ 21 องศาเซลเซียส จากเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่สูงถึง 40 องศาเซลเซียส ช่วยบรรเทาความวิตกให้แก่นักผจญเพลิง และชาวบ้านที่ได้รับคำแนะนำให้ละทิ้งบ้านเรือนหนีไฟป่า

    โฆษกหน่วยดับเพลิงในเขตชนบท ระบุว่า วันนี้ไม่มีบ้านหลังใดเสี่ยงได้รับความเสียหายโดยตรง ขณะนี้นักผจญเพลิงกำลังพยายามควบคุม และจำกัดไฟ โดยสภาพอากาศที่เย็นลงช่วยเอื้อในการทำงาน อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ยังคงฝ้าระวังต่อไป

    พื้นที่ตอนใต้ของออสเตรเลีย เผชิญคลื่นความร้อนครั้งรุนแรงเป็นประวัติการณ์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีการเตือนภัยไฟป่าระดับหายนะเป็นครั้งแรก เป็นระดับเตือนภัยใหม่ที่ใช้หลังเกิดไฟป่าครั้งใหญ่เมื่อเดือน ก.พ. ที่คร่าชีวิตผู้คนไป 173 คน. - สำนักข่าวไทย

    2009-11-23 11:33:57

    อังกฤษเตือนสะพานอาจพังถล่มเพิ่มจากน้ำท่วมสูง

    [​IMG]

    อังกฤษ 23 พ.ย. - หน่วยงานกู้ภัยอังกฤษ เตือนสะพานหลายแห่งทางตอนเหนือของประเทศอาจพังถล่มจากเหตุน้ำท่วมสูง ขณะที่ทางการเสนอให้ตรวจสอบความแข็งแรงของสะพานอย่างเร่งด่วน

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยอังกฤษ ระบุว่า ตำรวจกำลังจับตาสะพานคัลวา ในเมืองเวิร์คคิงตัน อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเกรงว่าสะพานอาจพังถล่มลงมาได้ทุกเมื่อ จากกระแสน้ำอันเชี่ยวกราก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการสัญจรและการจ่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่โดยรอบ

    ขณะที่นายกรัฐมนตรีกอร์ดอน บราวน์ สั่งตรวจสอบความแข็งแรงปลอดภัยของสะพาน 1,800 แห่ง หลังน้ำท่วมหนักจนทำให้สะพานพังถล่มไปแล้ว 6 แห่ง และอีก 13 แห่ง ถูกสั่งปิดเป็นการชั่วคราว

    ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในแคว้นคัมเบรียยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากระดับน้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร บ้านเรือนกว่า 1,300 หลังคาเรือน จมอยู่ใต้น้ำ ขณะที่ประชาชนหลายพันคนได้รับคำเตือนให้ละทิ้งบ้านเรือนชั่วคราว. - สำนักข่าวไทย

    2009-11-23 03:18:37

    ตุรกีช่วยเหยื่อโคลนถล่มไว้ได้ 18 คน

    [​IMG]

    ตุรกี 23 พ.ย. - เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยเหลือผู้โดยสาร 18 คน จากรถตู้โดยสารที่ถูกโคลนถล่มทับในเมืองทางตอนเหนือของประเทศตุรกี

    รายงานระบุว่า ผู้โดยสารทั้งหมดติดอยู่ในรถตู้ที่ถูกโคลนจากภูเขาถล่มลงมาทับ หลังเกิดฝนตกหนัก บนทางหลวงใกล้เมืองรีเซ นานกว่า 40 ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะมาพบและดำเนินการช่วยเหลือ ซึ่งเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่ทุรกันดาร และความวิตกกังวลว่าอาจเกิดโคลนถล่มลงมาอีก อย่างไรก็ดี หน่วยกู้ภัยสามารถดึงร่างผู้โดยสารทั้งหมดออกมาได้ แต่ทั้งหมดต้องเดินเท้าไปอีก 3 ชั่วโมง เพื่อโดยสารรถยนต์ไปยังโรงพยาบาล เนื่องจากเฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถลงจอดในที่เกิดเหตุได้

    ทั้งนี้ พื้นที่ทางภาคเหนือของตุรกีต้องเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้าย เนื่องจากเกิดพายุฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดดินถล่ม น้ำในแม่น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน. - สำนักข่าวไทย

    2009-11-23 04:32:53

    ผู้นำ 65 ชาติตอบรับร่วมประชุมสภาพอากาศโลก

    [​IMG]

    เดนมาร์ก 23 พ.ย. - ผู้นำรัฐบาลประเทศต่าง ๆ 65 ประเทศ ตอบรับเข้าร่วมการประชุมของสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพบรรยากาศโลก ซึ่งกำลังจะมีขึ้นที่กรุงโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก ในเดือน ธ.ค.นี้

    ทางการเดนมาร์กเผยว่า ผู้นำบราซิล เยอรมนี ฝรั่งเศส อังกฤษ และออสเตรเลีย อยู่ในกลุ่มผู้นำ 65 ชาติ ที่ยืนยันว่าจะเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมของสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพบรรยากาศโลก ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-18 ธ.ค.นี้ อย่างแน่นอน ส่วนผู้นำอีกหลายประเทศก็ส่งสัญญาณพร้อมเข้าร่วมการประชุม เพียงแต่ยังไม่ยืนยันกลับมาอย่างเป็นทางการ

    ทั้งนี้ ทางการเดนมาร์กมุ่งหวังให้ผู้นำรัฐบาลจาก 191 ชาติทั่วโลก เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ เพื่อหวังบรรลุเป้าหมายเรื่องข้อตกลงที่มีผลผูกพันในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก แทนที่พิธีสารเกียวโต ซึ่งจะหมดอายุลงในอีก 3 ปีข้างหน้า. - สำนักข่าวไทย

    2009-11-23 03:36:23

    ชาวมุสลิมมุ่งหน้าแสวงบุญในเมกกะแม้หวัดใหญ่ 2009 ระบาด

    [​IMG]

    เจดดาห์ 23 พ.ย. - ผู้แสวงบุญชาวมุสลิมกว่า 2.5 ล้านคนมุ่งหน้านครเมกกะ และเมดินา เมืองศักดิ์สิทธิ์ของซาอุดีอาระเบียในสัปดาห์นี้ แม้จะมีไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ระบาด และความตึงเครียดระหว่างซาอุดีอาระเบีย กับอิหร่าน

    ก่อนที่พิธีฮัจญ์จะเริ่มต้นในวันพุธนี้ ซาอุดีอาระเบียได้จัดเจ้าหน้าที่การแพทย์ราว 20,000 คน และระดมเจ้าหน้าที่ความมั่นคงราว 100,000 คน เฝ้าระวังในระดับสูง แพทย์ที่ตรวจสอบผู้โดยสารขาเข้าที่ท่าอากาศยาน เผยว่า ปีนี้มีผู้แสวงบุญที่เป็นเด็ก และผู้สูงอายุน้อยลง แต่ไม่ลดลงมากนัก นอกจากนี้ ทางการซาอุดีอาระเบีย ยังเพิ่มแพทย์ และเตียงในโรงพยาบาล รวมถึงสำรองยาต้านไวรัสทามิฟลูไว้ 1.5 ล้านชุดเพื่อรักษาผู้ป่วย ส่วนในแกรนด์ มอสค์ มัสยิดใหญ่ในซาอุดีอาระเบีย มีการเปิดคลินิก 6 แห่งให้บริการตลอด 24 ช.ม.
    แม้จะมีการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ แต่ผู้แสวงบุญชาวมุสลิมทั่วโลกต่างมุ่งหน้าไปยังซาอุดีอาระเบีย นับแต่เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

    โฆษกกระทรวงสาธารณสุขเผยเมื่อวันเสาร์ว่า พบผู้แสวงบุญ 4 คน เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เป็นครั้งแรก และมี 20 คนที่ติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ ในจำนวนนั้น 12 คน ได้รับการรักษาและออกจากโรงพยาบาลแล้ว นอกจากนี้ ยังมีขึ้นท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างซาอุดีอาระเบีย ซึ่งนับถือศาสนาอิสลามนิกายสุหนี่ กับอิหร่าน ซึ่งนับถือศาสนาอิสลามนิกายชีอะห์ โดยเมื่อเดือนก่อน อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดอิหร่าน และประธานาธิบดีมาห์มุด อาห์มาดิเนจัด กล่าวหาว่าซาอุดีอาระเบียอาจทารุณผู้แสวงบุญชาวอิหร่าน 65,000 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ และนักบวชอิหร่านปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมเตือนไม่ให้อิหร่านสร้างความเสื่อมเสียแก่พิธีฮัจญ์ด้วยเหตุผลทางการเมือง. - สำนักข่าวไทย

    2009-11-23 11:09:14

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    วิกฤตโลก? วันที่ขั้วโลกเหนือ..ไม่เหลือน้ำแข็ง

    [​IMG]


    [​IMG]


    วิกฤตโลก? วันที่ขั้วโลกเหนือ..ไม่เหลือน้ำแข็ง (ข่าวสด)

    โดย สกุณา ประยูรศุข

    อาคารสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโน โลยีแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์ ถนนโยธี บรรดาผู้สนใจเรื่องของ "วิกฤตโลก" ไปรวมตัวกันอย่างคับคั่ง เพราะเป็นงานเสวนาเรื่อง "วิกฤตโลก เมื่อขั้วโลกเหนือไม่เหลือน้ำแข็ง" โดยมี ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้านภัยพิบัติและการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นวิทยากร

    พิธีกรในการเสวนาเริ่มต้นบรรยากาศด้วยเหตุการณ์ข่าว "ทากทะเล" ที่ขึ้นมาตายจำนวนมาก ที่จังหวัดชุมพร และสันนิษฐานว่าเป็นเพราะการเปลี่ยน แปลงกระแสน้ำวนของน้ำทะเล จากนั้นโยนคำถามให้อาจารย์อานนท์ ร่ายยาว

    ปัจจุบัน ดร.อานนท์เป็นผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้านภัยพิบัติและการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวอธิบาย ว่าเคยไปเห็นหนอนทะเลที่หาดบางแสน เกิดขึ้นบริเวณชายฝั่ง ซึ่งมันอยู่ดีๆ ก็มาก็เกิดขึ้น แล้วมีคนพูดเกี่ยวกับกระแสน้ำ หรือสัตว์พวกนี้ว่าเป็นสัตว์หน้าดิน เดินได้เอง ไม่ต้องให้กระแสน้ำพามา เพราะไม่ใช่เป็นแพลงตอน ฉะนั้น การที่มันมารวมกันที่ใดที่หนึ่ง ความคิดเห็นส่วนตัวแล้วน่าจะเป็นอยู่ในส่วนของการสืบพันธุ์

    "เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เพราะผมเป็นนักวิทยาศาสตร์ทางทะเล ความรู้ทางด้านชีววิทยาก็มีไม่ค่อยมาก" เสียงอาจารย์ออกตัวก่อนบรรยายต่อ ว่ามีสัตว์ทะเลหลายชนิดเวลาสืบพันธุ์จะต้องมาอยู่ด้วยกัน เราอาจจะไม่ได้สังเกตว่าสัตว์ขึ้นมาสืบพันธุ์เสร็จ มันก็จะตาย พอตายมันเดินไม่ได้ถูกคลื่นซัดขึ้นมา เป็นเรื่องปกติ

    โดยปกติสัตว์ทะเลจะสืบพันธุ์ตรงกับวันพระจันทร์เต็มดวง

    "ผมเคยเห็นพวกปลาหมึกหรือหนอนทะเลหลายชนิด มีวงรอบการสืบพันธุ์ของมันตรงกับภาพของพระจันทร์เต็มดวง ดังนั้นจึงไม่น่าใช่เรื่องกระแสน้ำที่ปกติในช่วงเวลาวันใดวันหนึ่ง" อาจารย์อานนท์กล่าว

    เมื่อถามถึงเรื่องของ "วิกฤตโลก ในวันที่ขั้วโลกเหนือไม่เหลือน้ำแข็ง"

    ดร.อานนท์กล่าวว่า ประเด็นนี้มีที่มาที่ไป โดย มีองค์กรเอกชนทางด้านวิชาการ ได้แถลงเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2552 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่าได้ทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และ ได้ข้อมูลนี้มา อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจาก "กองทุนสัตว์ป่าโลก" ด้วย

    "ที่จริงแล้วเขาบอกว่าอีก 20 ปีถึงจะไม่มีน้ำแข็ง และฤดูร้อนก็หายไปอย่างสิ้นเชิง ผมว่าจะเริ่มเห็น ได้เป็นบางปี ในระยะเวลาประมาณ 10 ปีข้างหน้า แต่พอข่าวส่งบอกกันปากต่อปากมาเรื่อยๆ 10 ปี จะไม่มีน้ำแข็งแล้ว แต่ว่าอย่างไรก็ตาม เรื่องนี้มันเป็นข้อมูลทางวิชาการ เป็นเรื่องที่ว่ากันแล้วมีการติดตามมาเป็นระยะยาว หลายประเทศค่อนข้างเป็นห่วง"

    จากนั้น ดร.อานนท์ให้ดูภาพของน้ำแข็ง เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2552 เป็นข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต มองจากขั้วโลกเหนือลงมาเป็นจุดอยู่ตรงกลางเล็กๆ ขั้วโลกเหนือไม่มีแผ่นดิน อยู่กลางมหาสมุทรอาร์กติกถูกล้อมรอบด้วยแผ่นดิน พร้อมอธิบายว่า จะเห็นว่าตอนนี้น้ำแข็งโตขึ้นมาเต็มเหลือส่วนอีกเล็กน้อยที่ยังไม่เต็ม ในขณะที่น้อยที่สุดในปีนี้อยู่ที่วันที่ 16 กันยายน 2552 จะเห็นว่ามีน้ำแข็งอยู่เฉพาะส่วนเหนือของเกาะกรีนแลนด์ด้านบน

    "ปกติฤดูร้อนในอดีตน้ำแข็งจะหดลงมาเล็กน้อย เพราะฉะนั้นน้ำแข็งฤดูร้อนมันหายไปจริง ตอนนี้เหลือประมาณ เมื่อเทียบกับของมหาสมุทรอาร์กติกทั้งหมดอยู่ที่ประมาณแค่ 10 กว่าเปอร์เซ็นต์ของพื้นที่มหาสมุทรอาร์กติกเท่านั้นเอง เมื่อก่อนมันร้อนจะลงมาอยู่ที่ประมาณ 50-60% ของมหาสมุทรอาร์กติก ตอนนี้ลงมาที่ 10 กว่าเปอร์เซ็นต์ มันหายไปมาก"

    ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปรากฏการณ์เรือนกระจก ซึ่งทำให้มันยิ่งร้อนได้นานขึ้นกว่าเดิม เสียงบอกถึงสาเหตุจาก ดร.อานนท์

    "ปลายฤดูตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปถึงธันวาคม 2551 น้ำแข็งจะอยู่ที่ประมาณ 12 ล้านตารางกิโล เมตร ในอดีตฤดูร้อนจะหดลงมาเหลืออยู่ที่ประมาณ 7 ล้านตารางกิโลเมตร แต่ในปัจจุบันปี 2552 หดลงมาเหลือ 5 ล้านตารางกิโลเมตร แต่ยังไม่ใช่น้อยที่สุด เพราะในปี พ.ศ.2550 เป็นปีที่น้ำแข็งหายไปมากที่สุด หดลงเหลือแค่ประมาณ 4 ล้านตารางกิโลเมตร"

    เสียง ดร.อานนท์กล่าวต่อไปอีก ว่า ณ วันนี้แค่ประมาณเดือนเศษๆ น้ำแข็งเพิ่มขึ้น 5-8 ล้านตารางกิโลเมตร เพราะน้ำแข็งพอเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวมันเกิดเร็ว เพราะว่ามันเย็นมาก และน้ำแข็งมันเกิดจากการเย็นตัวของน้ำทะเลโดยตรง เพราะฉะนั้นก็เหมือนกับเอาน้ำใส่แก้วไปใส่ในตู้ฟรีซเซอร์ มันก็จะเริ่มแข็ง แต่ไม่มีผลอะไรกับระดับน้ำทะเลมาก เพราะไม่ได้เติมน้ำจากด้านนอกเข้ามา

    "แต่ที่น่าสนใจ คือเราดูจากแนวโน้ม ปี 2552 ปีเดียวคงไม่ได้บอกอะไร และสิ่งที่อยากดูตอนนี้คืออายุเฉลี่ยของน้ำแข็ง ในอดีตอายุของน้ำแข็งจะนาน พวกที่มีอายุเก่ากว่า 2 ปี เป็นน้ำแข็งที่อยู่ถาวร แต่ในปัจจุบันส่วนที่เป็นสีเขียวเหลือน้อยมาก แสดงว่าน้ำแข็งเดี๋ยวนี้มันวูบวาบมาก หน้าร้อนก็หายไปมาก หน้าหนาวคืนกลับขึ้นมา เพราะฉะนั้นมันทำให้การเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล แกว่งมาก ระบบนิเวศอะไรต่างๆที่อยู่ในบริเวณนั้นจะต้องมีการปรับให้รับกับสภาพแบบใหม่ๆ นี้ให้ดีขึ้น"

    เพราะฉะนั้น ปี 2552 นี้ น้ำแข็งไม่ได้ละลายมากเหมือนปี 2550

    แต่ที่น่ากังวล คือเรื่องของชั้นน้ำแข็งถาวรในเขตทุนดรา หรือทุ่งหิมะแถบขั้วโลก ชายฝั่งบริเวณนี้ปัจจุบันเป็นเขตทุนดรา คือเขตที่มีต้นมอสมีหญ้าขึ้นบ้างนิดหน่อย ไม่มีต้นไม้ใหญ่ บริเวณชั้นตรงนี้ในฤดูร้อนจะไม่มีน้ำแข็งปกคลุม แต่พอฤดูหนาวจะมีน้ำแข็งคลุม พอฤดูร้อนชั้นที่อยู่ใต้ดินลึกลงไปมันมีชั้นน้ำแข็งถาวร แต่ระยะหลังบริเวณนี้ขุดลงไปประมาณ 1 เมตรจะเป็นน้ำแข็ง ส่วนด้านบนจะเป็นดิน ชั้นน้ำแข็งสิ่งที่สำคัญคือมันทำหน้าที่เหมือนกับเป็นตัวล็อคก๊าซมีเทนที่อยู่ใต้ดิน ก๊าซมีเทนอยู่มานานเป็นร้อยเป็นพันปี การเกิดมีเทนมันมีน้ำแข็งคลุมเอาไว้ไม่แพร่ ขึ้นมาด้านบน พอไม่แพร่ก็สะสมอยู่ด้านล่างเรื่อยๆ หากมหาสมุทรอาร์กติกร้อนขึ้นๆ โดยเฉพาะฤดูร้อน ชั้นน้ำแข็งถาวรตรงนี้อาจจะละลายหายไป ฉะนั้น ความสามารถในการเก็บมีเทนไว้จะน้อยลง

    ...มันอาจจะถึงจุดหนึ่งมีเทนจำนวนมหาศาล จำนวนเท่ากับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่มนุษย์ปล่อยประมาณ 20 ปี แต่ถ้ามันพรวดออกมาในปีเดียวจะทำเหมือนกับว่าเราต้องปล่อยก๊าซคาร์บอนได ออกไซด์ถึงเรือนกระจกถึง 20 ปี ก๊าซมีเทนจำนวนเท่าๆ กันกับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ มันทำให้โลกร้อนมากกว่า ประมาณ 21 เท่า เพราะว่าการเก็บความร้อนของก๊าซมีเทนดีกว่าก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

    ฉะนั้น มีเทนถึงแม้จะปล่อยออกมาปริมาณน้อยก็สามารถทำให้โลกร้อนได้รุนแรงมากกว่า และถ้าเกิดมาจริงจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงแบบเฉียบพลัน ซึ่งค่อนข้างน่าวิตก

    ปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศเปลี่ยน แปลงอย่างต่อเนื่อง ปีประมาณ 1% โดยประมาณ ดังนั้น เราจะบอกว่ารอได้อีก 20-30 ปีถึงจะวิกฤต

    ดร.อานนท์ระบุ ว่า นี่คือการคาดการณ์ในอนาคต

    "ในเขตพื้นราบของทั้งโลก ซึ่งเคยมีพื้นที่น้ำแข็งอยู่ที่ประมาณ 12 ล้านตารางกิโลเมตร ในปัจจุบันนี้มันหายไปแล้วจริง ๆ เหลือแค่ประมาณ 10 ล้านตารางกิโลเมตร คือหายไปแล้ว 20% ตั้งแต่หนึ่งร้อยปีที่ผ่านมา อีกหนึ่งร้อยปีข้างหน้า ถ้ามนุษย์ไม่สามารถตกลงกันได้ในเรื่องปล่อยก๊าซเรือนกระจกยังปล่อยไปเรื่อยๆ โลกก็ร้อนขึ้นมาก"

    ดร.อานนท์กล่าวแบบฟันธงว่า โลกอนาคตอย่างไรมันเปลี่ยนแน่ๆ ไม่มีใครมองว่าจะกลับไปเหมือนเดิม อยู่ที่ว่าเปลี่ยนมากเปลี่ยนน้อยแล้วเราปรับตัวกับมันได้ทันหรือไม่

    การเสวนาขยายความต่อไป ว่ามีคนสนใจมาก ถ้าแถบมหาสมุทรอาร์กติก ซึ่งอยู่ใกล้กับแคนาดา อลาสกา รัสเซีย หากแถบนั้นอุ่นขึ้นต้นไม้ต่างๆ จะเปลี่ยนไป เขตทุนดราที่มีอยู่โดยรอบจะหายไป ในอนาคตอีกประมาณ 100 ปีข้างหน้า ชั้นน้ำแข็งถาวร (permafrost) จะเหลืออยู่แค่นิดหน่อยเท่านั้น

    ส่วนในเรื่องของระบบนิเวศ มีคนพูดถึง "หมีขาว" เพราะหมีขาวอาศัยอยู่บนน้ำแข็ง ถ้าน้ำแข็งเล็กลงไป หมีขาวคงจะเดือดร้อน โอกาสที่หมีขาวจะสูญพันธุ์อย่างสิ้นเชิง ยังไม่ใช่ แต่จำนวนประชากรคงลดลง ไปมาก

    อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับว่าบริเวณตรงนั้นเป็นป่ามากขึ้น ทำให้มนุษย์รุกตามขึ้นไป อาจไปรบกวนระบบนิเวศของมัน

    "การเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศไม่ใช่ด้วยลำพังของตัวมันเอง แต่มีเรื่องอื่นเชื่อมโยงกันมากมาย ฉะนั้น ต้องมองในภาพรวม ไม่ใช่มองเฉพาะเรื่องกายภาพอย่างเดียวเท่านั้น"

    บทสรุปจาก ดร.อานนท์ ที่เป็นการตอบคำถาม "วิกฤตโลก"



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค
     
  14. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6934 ข่าวสดรายวัน


    ชิ้นส่วน"กาลิเลโอ"โผล่งานประมูล



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เดอะซันรายงานเมื่อ 22 พ.ย. ว่า วงการวิทยาศาสตร์โลกตกตะลึงกับการค้นพบชิ้นส่วนของกาลิเลอิ กาลิเลโอ บิดาแห่งวงการวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ที่หายไปเกือบศตวรรษ ประกอบด้วยฟันซี่หนึ่ง นิ้วหัวแม่มือและนิ้วมือ ถูกนำมาประมูลขาย

    ผู้เชี่ยวชาญจากพิพิธภัณฑ์ประ วัติศาสตร์ของวิทยาศาสตร์แห่งฟลอเรนซ์ ประ เทศอิตาลีนำชิ้นส่วนอวัยวะเหล่านี้ไปเทียบกับนิ้วอื่นของกระดูกสันหลังที่ถูกตัดออกมาจากร่างกาลิเลโอ โดยปักใจเชื่อว่าเป็นของกาลิเลโอซึ่งขณะนี้ส่งไปตรวจสอบและเก็บรักษาไว้อย่างดีแล้วเพื่อจะเปิดให้ประชาชนชมต้นปีหน้าหลังพิพิธภัณฑ์บูรณะซ่อมแซมเสร็จ โดยต่อไปจะเปลี่ยนชื่อเป็นพิพิธภัณฑ์กาลิเลโอ

    กาลิเลโอเกิดปีพ.ศ.2107 ค้นพบว่าโลกกลมและหมุนรอบดวงอาทิตย์ ฉีกหน้าสำนักวาติกันที่ยืน ยันว่าโลกเป็นศูนย์กลางระบบสุริยะ ทำให้สำนักวาติกันไม่พอใจ กาลิเลโอเสียชีวิตในปี พ.ศ.2185 แต่วาติกันเพิ่งอนุญาตให้ฝังศพได้ในปี พ.ศ.2280 ต่อมา จิโอวานนี ทาร์จิโอนี ทอซเซตติ นักประวัติศาสตร์ตัดชิ้นส่วนอวัยวะของกาลิเลโอไปเก็บรักษาเพื่อให้คนรุ่นหลังได้ดู แต่อวัยวะเหล่านี้หายไปในปี พ.ศ.2448 กระทั่งไปตกอยู่ในมือนักสะสมหลายมือ

    กมธ.ลุย"ทับสะแก"แก้ปัญหารง.ไฟฟ้า



    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญส่ง โควาวิสารัช รองประธานคณะกรรมา ธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา พร้อมนายธันว์ ออสุวรรณ ที่ปรึกษากรรมาธิการฯ และคณะลงพื้นที่รับฟังปัญหาโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่จะใช้เชื้อเพลิงจากสิ่งเหลือใช้ เช่นทางมะพร้าว หรือกะลามะพร้าว และเศษไม้ ซึ่งชาวบ้านเกรงจะเกิดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมทางอากาศ ปัญหาความร้อนที่จะกระทบต่อพืชผลทางการเกษตร ปัญหาด้านน้ำเสียจากบ่อพักน้ำที่อาจไหลลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ อีกทั้งกรณีการขอขยายกำลังการผลิตที่มากขึ้น จาก 5 เมกะวัตต์ เป็น 9.4 เมกะวัตต์ ซึ่งต้องใช้วัตถุดิบในการเผาไหม้วันละ 250 ตันต่อวัน ปริมาณทางมะพร้าว กะลา และอื่นๆ อาจไม่เพียงพอ เกรงว่าอาจจะนำถ่านหินมาใช้เป็นวัตถุดิบในการเผาไหม้ทดแทน

    ต่อมานายบุญส่งและคณะเดินทางไปตรวจดูสถานที่ก่อสร้าง พบว่ามีความเข้าใจคลาดเคลื่อนระหว่างประชาชนที่กังวลเรื่องสิ่งแวดล้อมและผู้ที่ทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ตามรัฐธรรมนูญ 2550 มาตรา 67 กำหนดให้ประชาชนจะต้องได้รับข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมที่ถูกต้อง หลังจากนี้คณะกรรมาธิการฯจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดนำเสนอต่อรัฐสภา

    ด้านนายสุรพล นาคนคร อนุกรรมาธิการฯ กล่าวว่า การทำประชาพิจารณ์นั้น หากเป็นโรงไฟฟ้าขนาด 4 หรือ 5 เมกะวัตต์ ไม่ต้องทำประชาพิจารณ์ แต่จะต้องส่งเรื่องให้อบต.พิจารณา แต่หากมากกว่า 10 เมกะวัตต์ ต้องทำประชาพิจารณ์

    "มหิดล"จัดสัมมนาสู้โรคเขตร้อน



    คณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการประชุมวิชาการนานาชาติ เวชศาสตร์เขตร้อน Joint International Tropical Medicine Meeting 2009 (JITMM 2009) ขึ้นระหว่าง 3-4 ธ.ค.นี้ ที่ห้องเวิลด์บอลรูม ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ขอเชิญแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาและสาธารณ สุขทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วม

    สำหรับหัวข้อการประชุมคือ "สุขภาพเขตร้อนในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ" โดยการประชุมจะให้มุมมองของโรคที่แตกต่างเป็นสิ่งที่ใหม่ทันสมัย ทั้งโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อนอกจากนี้ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกที่มีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในชุมชน และวิธีจัดการปัญหาทางด้านสุขภาพให้มีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับคลินิกเวชศาสตร์ท่องเที่ยวและการเดินทาง

    นอกจากนี้ยังมีการสัมมนา 6th Seminar on Food and Water-borne Parasitic Zoonoses (FBPZ6) ซึ่งคณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยา ลัยมหิดล ร่วมกับสมาคมปรสิตวิทยาและอายุรศาสตร์เขตร้อนแห่งประเทศไทยและสมาคมศิษย์เก่าคณะเวชศาสตร์เขตร้อนจัดขึ้นระหว่าง 2-4 ธ.ค.

    ทัพภาค4เฝ้าระวังอุทกภัยที่ยะลา



    ยะลา - พ.อ.บรรพต พูลเพียร หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เผยว่าทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ออกประกาศแจ้งเตือนเฝ้าระวังปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ จ.ยะลา ไปยังนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ ว่ากรมอุตุนิยมวิทยาคาดหมายว่าในช่วงตั้งแต่บัดนี้จนถึง-23 พ.ย. ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่าง ทำให้พื้นที่ภาคใต้ตอนล่างมีปริมาณฝนเพิ่มมากขึ้น ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยบริเวณห่างฝั่งและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม

    พ.อ.บรรพต กล่าวอีกว่าแจ้งไปยังหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ต่างๆ ที่รับผิดชอบในพื้นที่ให้มีการเตรียมความพร้อมในการรับมือน้ำท่วม เตรียมเรือท้องแบน รถยนต์บรรทุก เพื่อเตรียมไว้ขนย้ายพี่น้องประชาชน รวมทั้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ เฝ้าระวังระดับน้ำในพื้นที่ พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้ทันที

    สสจ.อุบลฯเตือนก๊งเหล้าแก้หนาว ระวังตาย-หัวใจทำงานหนักเลือดขาดออกซิเจน



    อุบลฯ - นายแพทย์วุฒิไกร มุ่งหมาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวถึงภัยหนาวปีนี้ว่าให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอและผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดอุบลราชธานี เฝ้าระวังและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความรู้การป้องกันโรคที่เกิดในฤดูหนาว อาทิ โรคปอดบวม ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ โรคอุจจาระร่วง รวมทั้งเตรียมรับมือการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ระลอกที่ 2

    สำหรับพฤติกรรมอีกประการของประชาชนที่น่าห่วงในฤดูหนาวคือ ความเชื่อเรื่องการดื่มสุราคลายหนาวเพราะมีความเชื่อว่าฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ทำให้ร่างกายอบอุ่น คลายหนาวได้เป็นอย่างดี แต่กลับเป็นความเชื่อที่ก่ออันตราย เพราะความจริงฤทธิ์ของแอลกอฮอล์ไม่ช่วยให้คลายความหนาวเย็น โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็นหรือนักท่องเที่ยวที่มักจัดแคมป์ไฟปาร์ตี้สังสรรค์ แต่การดื่มสุราอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

    นายแพทย์วุฒิไกรกล่าวถึงเหตุผลฤทธิ์แอลกอฮอล์ไม่ช่วยให้หายหนาวเพราะโดยทั่วไปสุรามีเอทิลแอลกอฮอล์ที่กินได้ผสมอยู่ปริมาณไม่เกิน 60 เปอร์เซ็นต์ หากดื่มมากและนานๆ แอลกอฮอล์จะไปกดประสาทส่วนกลาง ทำให้เกิดอาการ ง่วง งง ซึม และหมดสติ หากผู้ดื่มอยู่ในที่มีอากาศหนาวเย็นยิ่งเกิดอันตราย เพราะความเย็นจะทำให้ร่างกายมีความหนืดมากขึ้นการไหลเวียนของโลหิตทำได้ลำบากเมื่ออวัยวะขาดออกซิเจน หัวใจต้องทำงานหนัก เพื่อสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงร่างกาย ทำให้เกิดอาการช็อกและเสียชีวิตง่ายขึ้น อย่าหลงเข้าใจผิดในเรื่องการดื่มสุราเพื่อคลายความหนาวเย็น เพราะปัจจุบันประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากความหนาวเย็นเพิ่มมากขึ้นทุกปี

    ผู้หญิง-เหยื่อโลกร้อนวิกฤตที่สุด



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ หรือ UNFPA เปิดรายงานฉบับใหม่ ว่าด้วยสถานการณ์ประชากรโลกประจำปี 2552 ว่าด้วยผลกระทบของภาวะโลกร้อน ซึ่งพบว่า ผู้หญิงในโลก โดยเฉพาะผู้หญิงที่อยู่ในประเทศกำลังพัฒนา เป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบอย่างจัง จากการที่ผู้หญิงมีบทบาทมากกว่าในแรงงานด้านกสิกรรม ซึ่งเผชิญทั้งภัยแล้งและฝนตกหนัก ผู้หญิงจึงตกอยู่ในสภาพที่ต้องดิ้นรนหาน้ำ อาหาร และพลังงานสำหรับครอบครัวอย่างหนัก

    "ผู้หญิงในชาติยากจนเป็นกลุ่มที่โดนความเปลี่ยนแปลงทางอากาศเล่นงานหนักที่สุด เหตุผลส่วนใหญ่ เพราะผู้หญิงจำนวนมากกว่าที่มีชีวิตความเป็นอยู่ยากจนมากกว่าผู้ชาย ดังนั้น จึงขาดทรัพยากรที่จะรับมือจากผลกระทบนี้" ริชาร์ด คอลลอดจ์ กล่าวในวันเปิดรายงานที่สำนักงานสหประชาชาติ นครนิวยอร์ก <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    นางโธรายา อาเหม็ด โอเบด ผู้อำนวยการบริหาร UNFPA กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศจะส่งผลกระทบต่อผู้หญิงและผู้ชายแตกต่างกัน และขยายความไม่เสมอภาคระหว่างหญิงชายให้เพิ่มมากขึ้น นอกจากผู้หญิงในแรงงานภาคกสิกรรมมีมากกว่าผู้ชาย อีกส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะผู้หญิงมักจะเข้าถึงโอกาสในการหารายได้ได้น้อยกว่าผู้ชาย

    การเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศทำให้เกิดความแห้งแล้ง ระดับน้ำทะเลสูงขึ้นกระทั่งหลายพื้นที่ถูกน้ำท่วมจนเพาะปลูกไม่ได้ ขณะที่ผู้ชายย้ายถิ่นฐานไปทำมาหากินที่อื่น แต่ผู้หญิงต้องดูแลบ้านและสมาชิกในครอบครัว ทำให้เกิดความเสียเปรียบยิ่งขึ้นเมื่อต้องเผชิญกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ นอกจากนี้ ความแห้งแล้งยังเป็นแรงผลักดันให้ผู้หญิงทำงานหนักขึ้นเพื่อความมั่นคงทางอาหาร น้ำ และพลังงานของครอบ ครัว ส่วนเด็กๆ ก็มีแนวโน้มที่จะต้องออกจากโรงเรียนกลางคันเพื่อหาทางจุนเจือครอบครัว

    ผู้หญิงในเมืองใช่ว่าจะไม่ได้รับผลกระทบ ในเมื่อมีการอพยพเข้ามาของคนในชนบท ดังนั้นปัญหาชุมชนแออัดจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน สภาพเศรษฐกิจที่บีบรัดทำให้การหางานทำยากขึ้น การแก่งแย่งทรัพยากรทำให้ต้องต่อสู้ดิ้นรนยิ่งกว่าเดิม รวมถึงปัญหาสังคมก็จะมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ผู้หญิงวันข้างหน้าจึงต้องกร้าวแกร่งกว่าปัจจุบันเพื่อรับมือกับปัญหาเหล่านั้นามตัว ผู้หญิงวันข้างหน้าจึงต้องกร้าวแกร่งกว่าปัจจุบันเพื่อรับมือกับปัญหาเหล่านั้น

    นิทรรศการสิ่งแวดล้อม



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>กลุ่มบริษัท ฮอนด้า เชิญชมนิทรรศการ "ตามรอยเท้าพ่อ...กับฮอนด้า" รวบรวมองค์ความรู้ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนมาตรฐานทั่วประเทศ พบกับแบบจำลองโรงเรียนสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมในรูปแบบ 3 มิติเสมือนจริง ชมนิทรรศการ พร้อมกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นและกิจกรรมเวิร์กช็อปพิทักษ์โลก ที่คัดสรรมาเป็นพิเศษโดยโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ร่วมรับฟังกันแบบเจาะลึกถึงแก่นบนเส้นทางตามรอยเท้าพ่อโดย อาจารย์ปัญญา ปุลิเวคินทร์ หัวหน้าศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ ในมูลนิธิชัยพัฒนา และ "กิจกรรมธรรมะในสวน" โดย พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี และพระอาจารย์สมพงษ์ รัตนวํโส ระหว่างวันที่ 27-28 พ.ย. ที่อาคาร ลุมพินีสถาน สวนลุมพินี ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.

    อังกฤษเจอ"ไวรัส" หวัด09กลายพันธุ์



    เมื่อ 21 พ.ย. เว็บไซต์ข่าวหนังสือพิมพ์เทเลกราฟ ประเทศอังกฤษ รายงานว่า สำนัก งานสาธารณสุขแห่งชาติ แคว้นเวลส์ หรือ "เอ็นพีเอชเอส" แถลงว่า พบผู้ป่วยในแผนกผู้ป่วยหนัก 5 คนติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ซึ่งเกิดการกลายพันธุ์ ไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยยาต้านไวรัสทามิฟลู แต่สถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วงจนเกินไป เนื่อง จากเชื้อไข้หวัด 2009 สายพันธุ์ เอช 1 เอ็น 1 ที่กลายพันธุ์นั้นไม่มีพิษสงร้ายแรงกว่าเดิม

    เอ็นพีเอชเอส ระบุว่า เพื่อความไม่ประมาทได้สั่งให้ดำเนินมาตรการควบคุมโรคระบาดภาย ในโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยเวลส์ ซึ่งพบผู้ป่วยทั้ง 5 คน ผลการให้ยาต้านไวรัสตัวอื่นๆ

    ปรากฏว่าผู้ป่วย 2 คนฟื้นตัวหายดีแล้ว อีก 2 คนยังนอนรักษาตัวอยู่ในวอร์ด และอีก 1 คนยังอยู่ในห้องไอซียู

    อย่างไรก็ตาม ทางการอังกฤษย้ำว่า ยาทามิ ฟลูยังใช้ได้ผลกับผู้ป่วยส่วนใหญ่ และการฉีดวัคซีน คือ การป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่ดีที่สุด
    โอ๊ย..โอ๊ย..

    คอลัมน์ เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ดัชเชสคามิลล่า ชายาเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์แห่งเกาะอังกฤษ มักโดนสื่อเมืองผู้ดีแขวะ เพราะมาแทนที่เจ้าหญิงไดอาน่า

    ระหว่างเสด็จไปเยี่ยมหนูๆ ที่ศูนย์ฟรีแมน แฟมิลี่ ในฮาร์ลส์เดน กรุงลอนดอน ทรงก้มทักทายสาวน้อยตัวจิ๊ดอย่างเอ็นดู

    ไม่ทันเห็นว่า เจ้าหนูด้านหลังน่ะ โดนบั๊มพ์เข้าจนหน้ามึน!








    ชายหาด"ชลาทัศน์"สมิหลาพังยับ คลื่นซัดเสียหายยาวนับกิโล-แค่ใช้กระสอบกัน



    สงขลา - เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา ชายหาดที่สวยงามมีชื่อเสียงของภาคใต้ ถูกกระแสคลื่นที่มีกำลังแรงพัดเข้ามากัดเซาะชายหาดจนเกิดความเสียหายเป็นบริเวณยาวนับกิโลเมตร โดยคลื่นกัดเซาะชายหาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้นสนที่ขึ้นอยู่บนชายหาดล้มลงจำนวนหลายต้นและไม่มีแนวโน้มว่ากระแสคลื่นจะสงบลง ทางด้านเทศบาลเมืองสงขลาส่งพนักงานเทศบาลและพนักงานบริษัทเอกชนเข้าปกป้องชายหาดชลาทัศน์อย่างเร่งด่วน

    นายสมคิด บัวลอย อายุ 37 ปี พนักงานเทศบาลเมืองสงขลา กล่าวว่า ทางเทศบาลระดมเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้ามาวางกระสอบทรายและยางรถยนต์บนชายหาดเพื่อชะลอความแรงของกระแสคลื่น ก่อนหน้านี้ก็มีการวางกระสอบทรายและยางรถยนต์ไว้แล้วแต่เมื่อคลื่นแรงมากพัดยางรถยนต์กระจัดกระจาย พนักงานต้องมารวบรวมยางรถยนต์กันใหม่โดยครั้งนี้ต้องนำไม้มาปักลงบนหาดทราย หลังจากนั้นก็นำยางรถยนต์มาวางสวมลงไปในไม้ที่ปักไว้และนำเชือกมาผูกยึดไว้ด้วย แต่ไม่ยืนยันว่าวิธีการป้องกันกระแสคลื่นแบบนี้จะได้ผล 100% เพราะกระแสคลื่นมีความแรงขึ้นทุกปี ประมาณ 10 ปีมานี้ชายหาดถูกกัดเซาะไปแล้วไม่น่าจะต่ำกว่า 50 เมตร กังวลว่าชายหาดจะหมดไปหากคลื่นยังกัดเซาะอยู่แบบนี้ทุกปี หากหาดชลาทัศน์ถูกคลื่นกัดเซาะหายลงทะเลไปหมดก็น่าเสียดายมากเพราะเป็นสถานที่พักผ่อนของทุกคน

    ด้านนายเสถียร พรหมสอน อายุ 43 ปี พนักงานอีกคนกล่าวว่า ทุกคนต้องทำงานกันอย่างเต็มที่หากคลื่นแรงต้องทำงานกลางคืนด้วยเพราะไม่เช่นนั้นคลื่นจะเข้ากัดเซาะชายหาดเร็วมาก ต้องรีบวางกระสอบทรายเพื่อชะลอให้กระแสคลื่นเบาลงและกระสอบทรายจะได้ช่วยกั้นทรายไว้

    สำหรับชายหาดชลาทัศน์ เป็นชายหาดที่เป็นที่พักผ่อนของประชาชนใน จ.สงขลา และนักท่องเที่ยว เป็นชายหาดที่ตั้งอยู่ในเขตตัวเมืองสงขลา สภาพชายหาดมีหาดทรายขาวสะอาดสวยงาม และมีความกว้างของชายหาดมาก การกัดเซาะชายหาดเริ่มขึ้นเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่ผ่านมา โดยคลื่นจะกัดเซาะชายหาดทุกปี

    ทึ่งดช."ชินบัญชร" สวดตั้งแต่ 3ขวบ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    นักสวดจิ๋ว - ด.ช.ตรีภพ ชุมใหญ่ วัย 7 ขวบ สวดคาถาชินบัญชรจบบทตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ในภาพขณะท่องให้สรพงศ์ ชาตรี ผู้เลื่อมใสสม เด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ฟัง

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ทึ่งเด็กชายสวดมนต์ สวดคาถาชินบัญชรได้จบตั้งแต่ 3 ขวบ พ่อเผยเริ่มจากสวดตามจนท่องจำได้หมด เมื่อตอนเด็กเคยพาไปวัดที่"สรพงศ์ ชาตรี"อุปถัมภ์ที่สีคิ้ว มีโอกาสท่องชินบัญชรให้พระเอกชื่อดังฟัง และได้รับคำชมเป็นเด็กอัจฉริยะ จนวันนี้อายุ 7 ขวบก็สวดได้อีกหลายคาถา แถมชอบทำบุญ ความคิดโตกว่าเด็กวัยเดียวกัน

    วันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่า ที่บ้านเลขที่ 766/63 หมู่บ้านกฤษณา ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี มีเด็กชายวัย 7 ขวบ มีความเป็นอัจฉริยะเกินเด็ก สามารถสวดมนต์ได้หลายบทคาถา โดยเฉพาะพระคาถาพระชินบัญชร จึงไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านพบเด็กคนดังกล่าวคือด.ช.ตรีภพ ชุมใหญ่ หรือน้องอันดามัน อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนอุดรคริสเตียนวิทยา อ.เมือง อุดรธานี เป็นบุตรนายตรีธนะ ชุมใหญ่ ผู้จัดการโรงแรมนภาลัย ต.หมากแข้ง อ.เมือง อุดรธานี กับนางสิริญาณ์ ชุมใหญ่

    นายตรีธนะกล่าวว่า สมัยที่ตนยังเด็กได้รับการปลูกฝังให้รู้จักทำบุญตักบาตร เข้าวัดฟังธรรม และกราบไหว้บูชาพระ เมื่อแต่งงานและมีน้องอันดามัน ตนและภรรยาก็จะพาไปทำบุญที่วัดเป็นประจำ ต่อมาเมื่อน้องอันดามันอายุได้ 3 ขวบ ก็เริ่มติดตามเข้ามาสวดมนต์ในห้องพระที่บ้าน และก็ต้องประหลาดใจเมื่อเห็นน้อง อันดามันสามารถสวดมนต์ได้ทั้งๆ ที่ยังอ่านหนังสือไม่ได้ โดยใช้วิธีจำจากที่ตนสวดมนต์ เมื่อเห็นลูกชายสวดมนต์ได้ จึงได้สอนให้สวดมนต์คาถาต่างๆ โดยเฉพาะพระคาถาชินบัญชร ซึ่งน้องอันดามันก็สามารถสวดได้อย่างถูกต้อง

    นายตรีธนะกล่าวต่อว่า วันหนึ่งขณะขับรถไปทำธุระที่กทม. ได้นำน้องอันดามันขณะนั้นอายุเพียง 3 ขวบไปด้วย ตอนขากลับก็ได้พากันแวะไปกราบไหว้รูปหลวงพ่อโต ที่วัดบ้านโนนกุ่ม อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หรือที่เรียกกันว่า วัดสรพงศ์ และได้มีโอกาสพบกับสรพงศ์ ชาตรี ดาราชื่อดังที่เป็นผู้สนับสนุนวัด น้องอันดามันได้สวดพระคาถาชินบัญชรให้สรพงศ์ฟัง ทำให้สรพงศ์ทึ่งมาก รู้สึกแปลกใจว่าเด็กอายุแค่ 3 ขวบสามารถสวดคาถาชินบัญชรได้ จึงได้บอกกับตนว่าให้เลี้ยงเด็กคนนี้ให้ดีเพราะเป็นเด็กอัจฉริยะ และเมื่อช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมาก็ได้ไปไหว้หลวงพ่อโตอีกครั้งก็ได้พบกับสรพงศ์ และก็ได้สวดคาถาชินบัญชรและสวดมนต์บทต่างๆ ให้สรพงศ์ได้ฟังอีกครั้ง ทำเอาผู้คนที่มากราบไหว้หลวงพ่อโตอยู่บริเวณนั้นถึงกับอึ้งกันไปตามๆ กัน และพากันนิ่งเงียบเพื่อฟังเสียงสวดของน้องอันดามัน

    นายตรีธนะกล่าวอีกว่า เมื่อน้องอันดามันอายุ 6 ขวบ จ.ขอนแก่นได้จัดประกวดโครงการสืบสานวัฒนธรรมขึ้น จึงพาน้องอันดามันไปสมัครแต่อายุของน้องไม่ถึง จึงไม่ได้เข้าประกวดด้วย แต่เมื่อเดินทางไปถึงแล้วได้ขอให้คณะกรรมการชมความสามารถ หลังจากที่คณะกรรมการได้ฟังน้องอันดามันสวดคาถาชินบัญชร และสวดมนต์ต่างๆ แล้ว ก็อนุญาตให้ร่วมแข่งขันด้วย เนื่อง จากเป็นเรื่องไม่ค่อยพบ ที่จะมีเด็กอายุ 6 ขวบสามารถสวดมนต์ได้อย่างคล่องแคล่ว

    นายตรีธนะกล่าวด้วยว่า สำหรับชีวิตความเป็นอยู่ของน้องอันดามัน จะชอบทำบุญตักบาตร เข้าวัดฟังธรรมทุกวันพระ ด้านการเรียนเป็นเด็กที่มีผลการเรียนดีมาตลอด มีความคิดที่โตเร็วกว่าเด็กวัยเดียวกันและกล้าแสดงออก บางครั้งก็ต้องแปลกใจเมื่อเห็นลูกชายกล้าเข้าไปพูดคุยสนทนาภาษาอังกฤษกับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศโดยไม่เกรงกลัวแต่อย่างใด
     
  15. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 12.00 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 13.08 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 14.25 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 18.53 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 23.34 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 01.36 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย
    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 05.08 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 09.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 10.04 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 11.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 12.25 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • untitled.JPG
      untitled.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61.2 KB
      เปิดดู:
      1,689
    • untitled1.JPG
      untitled1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      54.4 KB
      เปิดดู:
      1,659
    • untitled2.JPG
      untitled2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      66.7 KB
      เปิดดู:
      1,570
    • A1.jpg
      A1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.6 KB
      เปิดดู:
      1,529
    • A2.jpg
      A2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      108.8 KB
      เปิดดู:
      1,527
    • A3.jpg
      A3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      117.8 KB
      เปิดดู:
      1,522
    • A4.jpg
      A4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      110.9 KB
      เปิดดู:
      1,521
    • Z1.jpg
      Z1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      130.7 KB
      เปิดดู:
      1,463
    • Z2.jpg
      Z2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.5 KB
      เปิดดู:
      1,379
    • Z3.jpg
      Z3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      116.1 KB
      เปิดดู:
      1,371
    • Z4.JPG
      Z4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      58.8 KB
      เปิดดู:
      1,385
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2009
  16. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <table id="post2647960" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="thead" style="border-style: solid none solid solid; border-color: rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 1px 0px 1px 1px; font-weight: normal;">[​IMG] เมื่อวานนี้, 06:03 PM </td> <td class="thead" style="border-style: solid solid solid none; border-color: rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 1px 1px 1px 0px; font-weight: normal;" align="right"> #411 <input name="plist[2647960]" id="plist_2647960" style="margin: 0px 0px 0px 5px; padding: 0px; vertical-align: middle;" value="0" type="checkbox"> </td> </tr> <tr valign="top"> <td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175"> <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ANUWART<!-- google_ad_section_end --> <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_2647960", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jan 2008
    ข้อความ: 1,344
    Groans: 5
    Groaned at 3 Times in 3 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 16,035
    ได้รับอนุโมทนา 9,163 ครั้ง ใน 1,217 โพส
    พลังการให้คะแนน: 212 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_2647960" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- google_ad_section_start -->วันนี้ ได้กลับมาทำงานที่ จ.สงขลา (ที่ตั้งปกติ) ก่อนกลับบ้านขับรถจักรยานยนต์ไปทางถนนชลาทัศน์ ด้านติดชายทะเล น้ำทะเลหนุนกัดเซาะชายฝั่งเข้ามาในเขตของแนวถนนมากครับ ผมคิดว่าประมาณ ๑๐ ปี หรือไม่ถึง ๑๐ ปี น้ำทะเลกัดเซาะถึงถนนแน่

    กระผม ขออารธนาบารมีพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ หลวงปู่ปานวัดบางนมโค หลวงพ่อฤาษีวัดท่าซุง พรหมทุกพระองค์ เทวดาทุกพระองค์ ขออาราธนาบารมีให้พี่น้องคนไทยทางภาคใต้จงปลอดภัย จากภัยพิบัติทางธรรมชาติทุกอย่างเทอญ
    </td></tr></tbody></table>
     
  17. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    [​IMG]



    วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552
    เวลา 09:42:24 น. มติชนออนไลน์ <!--อ่านล่าสุด คน-->
    <center></center>
    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]"สมัคร"ถึงแก่อนิจกรรม ด้วยโรคมะเร็ง เช้ามืดวันนี้ ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อายุ 74 ปี [/FONT]

    [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]<style> P { margin: 0px; } </style> ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีได้ถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคมะเร็ง เมื่อเช้ามืดวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

    โดยอาการของนายสมัครได้ทรุดหนัก วันที่ 23 พฤศจิกายน แพทย์ได้นำเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู แต่อาการไม่ดีขึ้น ที่สุดถึงแก่อนิจกรรมด้วยวัย 74 ปี

    ขณะเดียวกันญาติได้เตรียมนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 100 ปี วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามพร้อมจะจัดให้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ วันที่ 25 พฤศจิกายน

    ทั้งนี้นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 25 ของประเทศไทย เข้ารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์หลังจากได้เดินทางไปรักษาโรค มะเร็งที่ขั้วตับ ที่ลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551 และกลับมาเมืองไทย วันที่ 21 มกราคม พ.ศ.2552

    โดยเมื่อนายสมัคร เดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกา ก็พักฟื้นที่บ้านพักมาตลอดและไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณชนเลย และไม่มีข่าวความเคลื่อนไหว หรือการรักษาตัวแต่อย่างใด ก่อนเข้ารักษาตัวโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ในเวลาต่อ
    [/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2009
  18. goldbell

    goldbell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +1,340
    โลกร้อนขึ้น 6 องศา


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#ffffcc><TD vAlign=center></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>เผยปี 2543-2551 ก๊าซโรคร้อนสูงขึ้น29% ชี้ปรับโครงสร้างพลังงาน แนะสกัดกั้นการปล่อยก๊าซลงให้ได้ภายใน 2-3 ปีนี้...

    เตือนโอกาสสุดท้ายป้องกันอุณหภูมิไม่ให้สูง

    "โครงการคาร์บอนโลก" อันเป็นเครือข่ายของนักวิทยาศาสตร์ตามสถาบันศึกษาทั่วโลก แจ้งว่า อุณหภูมิเฉลี่ยของโลกกำลังบ่ายหน้าไปที่อุณหภูมิของโลกจะสูงขึ้นอีก 6 องศา ถ้าหากยังไม่รีบเร่งลดปริมาณก๊าซคาร์บอนได-ออกไซด์ที่ถูกปล่อยเข้าสู่บรรยากาศให้น้อยลง

    พร้อมกับเปิดเผยสาเหตุว่า ปริมาณก๊าซที่มีส่วนทำให้โลกร้อน ถูกปล่อยออกมาในช่วง พ.ศ. 2543-2551 สูงขึ้นอีกถึงร้อยละ 29 นักวิทยาศาสตร์ของสำนักอุตุนิยมวิทยาอังกฤษ กล่าวเตือนว่า "ถ้าเราต้องการรักษาอุณหภูมิเพิ่มขึ้น ให้ไม่เกิน 2 องศา เป็นความจริง ที่เราจะต้องสกัดกั้นการปล่อยก๊าซลงให้ได้ภายใน 2-3 ปีนี้"

    พร้อมกันนั้น นักวิทยาศาสตร์ชั้นนำของโลก คอริน เลอ คิวอี กล่าวเปิดเผยว่า

    "ตามความรู้ที่ได้พบเมื่อเร็วๆนี้ มันถึงเวลาแล้วที่จะต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างของพลังงานกันเสียใหม่ ข้าพเจ้าคิดว่า การประชุมสุดยอดสภาพดินฟ้าอากาศของสหประชาชาติ ที่จะมีขึ้นในเดือนหน้านี้ อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายของเรา ที่จะมาตกลงพร้อมใจกัน ที่จะตรึงอุณหภูมิของโลกไว้" และเสริมว่า "หากว่าไม่อาจทำอะไรกันหรือไม่มีใครทำตาม อุณหภูมิก็อาจจะเพิ่มไม่แต่ เพียง 2 ครึ่ง หรือ 3 หากอาจจะขึ้นถึง 5-6 องศา ตามหนทางที่กำลังบ่ายหน้าไปหามันอยู่แล้ว".


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. nuttadet

    nuttadet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,892
    ค่าพลัง:
    +6,454
    [​IMG]

    [​IMG]


    ประกาศเตือนภัย
    "อากาศหนาวเย็น ภาคใต้มีฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง "
    ฉบับที่ 29 (217/2552) ลงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2552
    บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออก เฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีอากาศหนาวเย็น โดยที่ภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย สำหรับภาคอื่นๆ อากาศจะเริ่มอุ่นขึ้นในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย. 52)
    มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศ มาเลเซีย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีฝนตกชุกหนาแน่น และฝนตกหนักบางแห่งต่อไปอีก 3-4 วัน อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา หรือที่ลุ่มใกล้ทางน้ำไหลของจังหวัดพัทลุง สงขลา ตรัง สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส
    คลื่นลมในอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันออกระมัดระวัง อันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กในอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปควรงดออกจากฝั่งจนถึง วันที่ 26 พฤศจิกายน 2552

    ประกาศ ณ วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552
    ออกประกาศ เวลา 22.30น.


    ที่มา ����صع����Է�� - ��С����͹���
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รายการ “ปลุกโลกให้ตื่น”
    (Earth Awakening)


    [​IMG]
    Hatonn

    การสื่อสารทางโทรจิตจาก Matthew Ward – 19 พฤศจิกายน 2009 แปลข้อความเป็นภาษาไทยโดยคุณชยุต สมาชิกเว็บพลังจิต

    19 พฤศจิกายน 2009 (ต่อจากครั้งที่แล้ว)


    11). Matthew: ขอบคุณครับท่าน Hatonn และตอนนี้ ก็เป็นเวลาที่ดีที่จะมาตอบคำถามต่างๆที่ได้รวบรวมเอาไว้กันแล้วการพิสูจน์ถึงการมีตัวตนอยู่จริงของรูปธรรมชีวิตต่างพิภพ จะทำให้มนุษยชาติตื่นขึ้นทางจิตวิญญาณ สู่ความเป็นหนึ่งเดียวของทุกสรรพสิ่งกับพระผู้เป็นเจ้าได้ง่ายขึ้นหรือไม่ ?

    พวกเราก็ปรารถนาให้เกิดสิ่งนั้นขึ้น กับมนุษย์โลกทุกคน มากที่สุดเท่าที่จะมากได้นั่นแหละ แต่พวกเราคงต้องบอกว่า มันไม่ใช่อย่างนั้นหรอก การพิสูจน์ถึงความมีอยู่ของรูปธรรมชีวิตทรงภูมิปัญญานอกโลก จะไม่ทำให้เกิดการรู้แจ้งทางจิตวิญญาณ แก่อารยธรรมที่อาศัยอยู่ในมิติที่ 3 นี้ โดยอัตโนมัติหรอก และชาวโลกส่วนใหญ่ ก็จะยังคงมีระดับจิตวิญญาณ อยู่ในระดับเดิมนั้นต่อไปนั่นแหละ

    เกี่ยวกับข้อเท็จจริงหลายอย่าง ซึ่งได้ถูกปกปิดเอาไว้มานานแล้ว ที่จะถูกเปิดเผยขึ้นมานั้น มีอยู่อย่างหนึ่ง ที่หลายคนยากที่จะยอมรับมากที่สุด คือต้นกำเนิดและวัตถุประสงค์ของศาสนาบางศาสนา และมันก็จะมีการต่อต้านอย่างรุนแรงขึ้น ถ้าไม่มีหลักฐานพิสูจน์ที่แน่นหนามากเพียงพอ เพราะความไม่เข้าใจว่า มีคนบางคนที่ละโมบ กระหายอำนาจ ได้ประดิษฐ์หลักคำสอนทางศาสนาต่างๆขึ้นมา เพื่อใช้ควบคุม และแบ่งแยกชาวโลกออกจากกัน และทำให้พระผู้เป็นเจ้ากลายเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด

    ที่คอยตั้งกฎเกณฑ์ต่างๆให้ใครๆต้องปฏิบัติตาม ทั้งๆที่เป็นบุคคลเหล่านั้นเองหนะแหละ ที่สร้างกฎเกณฑ์เหล่านั้นขึ้นมา เพื่อสนองความต้องการของตนเอง และเพราะว่าสาส์นจากพระผู้เป็นเจ้า ที่ถ่ายทอดผ่านมาทางผู้รับสาส์นตัวจริงทั้งหลาย ก็ถูกบิดเบือนและถูกละเลยไปเสีย ในคัมภีร์ทางศาสนาทั้งหลาย มันจึงไม่ทำให้เกิดการวิวัฒน์ทางจิตวิญญาณและการเจริญเติบโตทางจิตวิญญาณ ได้แต่อย่างใด

    12). ท่าน Hatonn ได้กล่าวถึงการต่อต้านที่ยากจะจัดการ ต่อการรับรู้ถึงการมีตัวตนอยู่จริงของรูปธรรมชีวิตต่างพิภพ การต่อต้านที่ว่านี้ รวมถึงการสร้างความหวาดกลัวต่อรูปธรรมชีวิตนอกโลกทั้งหลาย ผ่านทางภาพยนตร์หลายๆเรื่องด้วย ซึ่งพวกมารได้ใช้วิธีการนี้ ผ่านแหล่งบันเทิงเริงรมย์ทั้งหลายมานานแล้ว ในขณะเดียวกัน มันก็อาจจะปรากฏว่า มีรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งที่ชื่อว่า “V” ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเสวนากันเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว เกี่ยวกับการเปิดเผยตัวตนของพวกเรา ให้ชาวโลกได้รับรู้อย่างเป็นทางการแล้ว พวกเขาก็ได้วางแผนอย่างแยบยล ที่จะทำให้รายการโทรทัศน์ที่จะเปิดเผยดังกล่าวนี้ ดูมีเลศนัยแอบแฝงเป็นอย่างอื่น เพื่อบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความหวาดกลัวขึ้น

    เช่นเดียวกันกับภาพยนตร์เรื่อง 2012 ที่ออกแบบมา เพื่อก่อให้เกิดความหวาดกลัวขึ้น เพราะคิดว่าโลกอาจจะมาถึงจุดจบ เหมือนอย่างที่ศาสนาหลายๆศาสนาได้พยากรณ์ไว้จริงๆ เพราะว่าสื่อเพื่อความบันเทิงนั่นเองแหละ ที่คอยชี้นำให้เกิดความเชื่อและความกลัวต่อมนุษย์ต่างดาวอยู่ นี่ยังไม่ได้พูดถึงการชี้นำไปสู่ความรุนแรง ด้วยสื่อเพื่อความบันเทิงที่เป็นที่นิยมกันอยู่ในรูปแบบอื่นๆเลยนะเนี่ย พวกคุณคงรู้แล้วว่า ทำไมพวกเราจึงต้องพิจารณากันอย่างพิถีพิถันกันนักกันหนา ในทุกๆด้าน เกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ ที่จะเปิดเผยตัวตนของพวกเรานี้

    13). ความกลัว คืออาวุธที่ทรงพลังมาก ที่ฝ่ายมืดได้ใช้ต่อสู้กับฝ่ายแสงสว่างมาโดยตลอด เพราะว่าพลังงานของความกลัว ไม่ใช่แค่จะไปสร้างกำแพงขวางกั้น การติดต่อระหว่างจิตสำนึกกับจิตวิญญาณของมนุษย์ไว้ได้เท่านั้น แต่มันยังจะไปเติมเชื้อเพลิง ให้กับความมืด ให้เจริญเติบโตได้ดีขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย วิธีการอื่นๆ เพื่อให้พวกมารบรรลุวัตถุประสงค์ทั้ง 2 อย่างนี้ และเพื่อลดจำนวนประชากรของโลกลง

    ก็คือการพัฒนาไวรัสไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ๆขึ้นมา ซึ่งสายพันธุ์ที่สำคัญๆและชั่วร้ายที่สุดของพวกมัน ก็คือสายพันธุ์ที่ก่อให้เกิดโรคระบาดรุนแรงขึ้น ซึ่งในประวัติศาสตร์ของพวกคุณ ก็เคยได้เผชิญกับความหวาดกลัวและความตาย กันมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว นี่คือการสร้างสภาวะให้เกิดการล้มตายกันขึ้นมากๆบนโลก เพื่อให้ชาวโลก ผลิตพลังงานแห่งความหวาดกลัวออกมา ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

    14). ความเจ็บป่วยที่ลึกลับ ที่กำลังจู่โจมประทศยูเครนอยู่ในขณะนี้ และก็กำลังแพร่ระบาดออกไปยังประเทศข้างเคียงอยู่ในขณะนี้ คือผลจากการพัฒนาต่อเนื่อง ของอาวุธเชื้อโรคชนิดหนึ่ง ของฝ่ายมืด หลังจากที่พวกมันล้มเหลว จากการปุกปั่นกระแสความกลัวและความตายระดับโลกขึ้น โดยใช้ไวรัส SARS, ไข้หวัดนก และไข้หวัดหมู (N1H1) ไปแล้ว เพราะว่าพวกเรา ได้ทำให้พวกมันเป็นกลาง โดยใช้เทคโนโลยีจากครอบครัวชาวจักรวาลของพวกเราไปแล้ว

    เชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดในยูเครนอยู่ขณะนี้ เป็นผลจากการพัฒนารวมสายพันธุ์ไวรัสเข้าด้วยกัน โดยผู้ที่อยู่ฝ่ายมืด เพื่อให้มันไม่สามารถถูกทำลายได้ง่ายๆ เหมือนกับ 3 สายพันธุ์ที่แล้ว ซึ่งมีความเป็นพิษน้อยกว่า และถูกพัฒนาขึ้นจากห้องปฏิบัติการเหมือนๆกัน

    15). การแพร่ระบาดของโรค และการล้มตายของผู้คนเป็นจำนวนมากจะไม่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะสามารถรักษาผู้ป่วยทุกรายให้หายได้ เพราะว่าคนบางคน ก็ตายเพราะหมดอายุขัย ที่ได้เลือกเอาไว้เอง ตั้งแต่ก่อนการลงมาเกิด บางคนก็ตายจากไป ก่อนที่จะทำพันธะสัญญาทางจิตวิญญาณให้บรรลุผล ในสรวงสวรรค์ จิตวิญญาณเหล่านั้น จะพบว่าการทำให้บทเรียนแห่งกรรมของมิติที่ 3 ที่พวกเขาได้เลือกเอาไว้

    บรรลุผลนั้น มันง่ายดายกว่าที่จะทำได้ในช่วงชีวิตที่มีกายเนื้ออยู่มาก เพราะว่าทุกๆบทเรียน มันไม่ใช่การเรียนรู้ใหม่อะไร แต่มันแค่เป็นการระลึกรู้สิ่งที่จิตวิญญาณของคุณรู้ดีอยู่แล้วเท่านั้นเอง และเพราะว่าทุกๆบทเรียน จะถูกทำให้ง่ายขึ้นด้วยพลังงานแห่งความรักในโลกจิตวิญญาณของดาวเคราะห์โลก นี่คือความจริงสำหรับทุกๆคนที่ได้ตายไปแล้ว หรือกำลังจะตายจากโลกนี้ไป ก่อนที่จะทำภารกิจให้บรรลุผล รวมถึงผู้ที่ได้ร้องขอที่จะเปลี่ยนแปลงแก้ไขพันธะสัญญาทางจิตวิญญาณดั้งเดิมของตนเองด้วย

    16). อีกสาเหตุหนึ่งแห่งความกลัว ที่ได้แพร่ระบาดทั่วไปอยู่ในขณะนี้ ก็คือ การขาดแคลนปัจจัยพื้นฐาน ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เช่น อากาศบริสุทธิ์, อาหาร, และน้ำ เป็นต้น ซึ่งผู้ที่อยู่ฝ่ายมืดทั้งหลาย ก็ไม่ยอมลดราวาศอก ที่จะหมั่นเพียรทำให้ธรรมชาติของโลกแปดเปื้อนอยู่ต่อไป พอๆกับการที่ปฏิเสธความช่วยเหลือ แม้แต่ด้านปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต แก่ประชากรของโลกนับพันๆล้านคน

    ฝ่ายมืด ได้ควบคุมชาวโลกไว้นานแสนนานมาแล้ว โดยผ่านทางการปลูกฝังความหวาดกลัว ผ่านทางสภาวะกดดันทางด้านจิตใจ และผ่านทางสถานการณ์ที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ๆ เพื่อทำให้เกิดการเสียขวัญ, ความเจ็บไข้ได้ป่วย, ความทุกข์ทรมาน, และความตายแก่ผู้คนบนโลกนี้

    17). ผมต้องการอธิบายถึงประโยคที่ผมได้พูดไปแล้วเมื่อครั้งก่อน ให้ผู้อ่านหลายคน ที่ตีความข้อความของผมผิดไปว่า ผมบอกว่า อาหารดัดแปลงพันธุกรรม (GMO) ไม่มีอันตรายอีกซักเล็กน้อย ไม่ ! ผมไม่ได้พูดอย่างนั้นเลย ! เพราะผมได้บอกไปว่า อาหารดัดแปลงพันธุกรรม และอาหารที่ปลูกได้เพียงฤดูกาลเดียวนั้น เป็นหนึ่งในตัวอย่างของสิ่งที่ฝ่ายมืด ได้คิดค้นขึ้นมา เพื่อสร้างผลกระทบในแง่ลบให้แก่ชีวิตของพวกคุณ และเพื่อบำรุงรักษาความหวาดกลัว ให้เจริญงอกงามอยู่ต่อไป

    คุณแม่ครับ กรุณาคัดลอกข้อความในส่วนที่ผมกำลังกล่าวถึงอยู่นี้ มาลงไว้หน่อยนะครับ “ข้อมูลอื่นๆที่ส่งเวียนถึงกันอยู่ ก็ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อก่อให้เกิดความกลัวขึ้น เช่น เมล็ดพันธุ์ ผลไม้ และพืชผัก ที่ผลิตขึ้นมาโดยวิธีการติดตา ต่อกิ่ง และบริโภคกันมายาวนานหลายทศวรรษ โดยปราศจากอันตรายใดๆแล้วนั้น ดังนั้น อาหารที่ได้จากวิธีการดัดแปลงพันธุกรรม (Genetically Modified Foods) จะเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่?

    และการผลิตเมล็ดพันธุ์ที่ไม่สามารถขยายพันธุ์ได้ ที่ทำกันอยู่ในปัจจุบันนี้ก็ด้วย ซึ่งก็เหมือนกับประดิษฐกรรมอื่นๆที่มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ทั้งหลาย มันก็จะมีอายุสั้นเหมือนกัน เวลากำลังจะหมดลงแล้วสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดจากโลกมืด”

    18). ขอบคุณครับคุณแม่ ผมเพิ่งมาระลึกได้ว่า ข้อความของผมอาจจะถูกถ่ายทอดได้ไม่ชัดเจนเท่าที่ควร ว่าอาหารดัดแปลงพันธุกรรม และเมล็ดพันธุ์ที่ไม่สามารถขยายพันธุ์ได้ มาจากเจตนารมณ์ด้านมืด เพื่อสร้างความหวาดกลัวให้เกิดขึ้น แต่เพราะว่าในตอนนั้น ทั้งคุณแม่ของผมและตัวผมเอง ต่างก็เข้าใจความหมายนี้ดีแล้ว ดังนั้น พวกเราจึงไม่มีใครฉุกคิดว่า เราควรจะกล่าวให้ชัดเจนกว่านี้อีก และผมคิดว่าผมน่าจะกล่าวย้ำถึงประโยคช่วงสุดท้าย ของข้อความที่ตัดตอนมานี้อีกสักหน่อย ถึงแม้ว่ามันจะไม่กำกวมแต่อย่างใดก็ตาม ว่า

    “เวลากำลังจะหมดลงแล้ว สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดจากโลกมืด”

    รับการสื่อสาร: Suzy Ward
    วันที่โพสต์: ศุกร์, 20 พฤศจิกายน 2009
    ผู้โพสต์: Jane

    ที่มา: International Spirit Guide - Spiritual Articles - Matthew Ward 19th November Channelling_Suzy Ward channelling Matthew Ward(38)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Hatonn1.jpg
      Hatonn1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      72.1 KB
      เปิดดู:
      1,506
    • chemtrailsinthesky.jpg
      chemtrailsinthesky.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27 KB
      เปิดดู:
      78
    • money5.jpg
      money5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38.9 KB
      เปิดดู:
      83
    • money4.jpg
      money4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.5 KB
      เปิดดู:
      74
    • money3.jpg
      money3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.6 KB
      เปิดดู:
      77

แชร์หน้านี้

Loading...