ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เข้ามาที่โซนไหนของโลกครับ เริ่มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆครับ
     
  2. nantiya.j

    nantiya.j เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +8,550
    ดูท่าจะออกทะเลน่ะ
    [​IMG]


    [​IMG]
     
  3. nantiya.j

    nantiya.j เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +8,550
    [​IMG]

    ภาพออนไลน์จ้า จาก
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมซาอุดีอาระเบียเพิ่มเป็น 83 คน

    [​IMG]

    เจดดาห์ 27 พ.ย. - หนังสือพิมพ์ในซาอุดีอาระเบีย รายงานว่า พบศพเพิ่มในเมืองเจดดาห์ ทางตะวันตกของประเทศ ซึ่งเป็นเส้นทางสำหรับนักแสวงบุญไปยังนครเมกกะ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมฉับพลันเพิ่มขึ้นเป็น 83 คน

    ผู้เสียชีวิตเกือบทั้งหมดพบในเมืองเจดดาห์ หลังจากฝนตกหนักที่ท่าเรือเรดซี จนดูเหมือนกับคลื่นสูง แต่ไม่มีผู้แสวงบุญเสียชีวิตระหว่างเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ในระยะทาง 80 กิโลเมตร ขณะที่ระดับน้ำเริ่มลดลงเมื่อวานนี้ จึงทำให้เห็นว่าสะพานและถนนหลายสายชำรุด รถยนต์หลายคันกองรวมกันอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ด้านประชาชนวิตกว่าอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ชานเมืองจะทะลักออกมา แต่โฆษกสำนักงานท้องถิ่นยืนยันว่า อ่างเก็บน้ำไม่ได้อยู่ในระดับที่เป็นอันตราย. - สำนักข่าวไทย

    2009-11-27 16:15:40

    ผู้แสวงบุญฮัจญ์โล่งใจพายุฝนเริ่มเบาบาง

    [​IMG]

    ซาอุดีอาระเบีย 27 พ.ย. - ผู้แสวงบุญชาวมุสลิมร่วมประกอบพิธีฮัจญ์ในวันที่ 2 ขณะที่ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเริ่มบรรเทาเบาบางลง

    สภาพอากาศที่เป็นใจมากขึ้น ช่วยให้ผู้แสวงบุญชาวมุสลิมไม่ต้องฝ่าพายุฝนที่ตกกระหน่ำประกอบพิธีเหมือนเมื่อวันพุธ โดยวานนี้ ผู้แสวงบุญได้เดินเท้าขึ้นภูเขาอาราฟัต นอกนครเมกกะ เพื่อสวดมนต์จนกว่าจะถึงช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้ ผู้แสวงบุญจะประกอบพิธีขว้างหินใส่เสา 3 ต้น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความชั่วร้าย อันถือเป็นพิธีสำคัญที่สุดของการประกอบพิธีฮัจญ์

    ทั้งนี้ พายุฝนที่ตกกระหน่ำอย่างหนักในนครเมกกะและเจดดาห์ เมื่อวันพุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วจนถึงขณะนี้ 83 คน และอีกกว่า 900 คน ได้รับการช่วยเหลือจากกระแสน้ำเชี่ยวกราก ขณะที่มีรายงานว่า บ้านเรือนเก่าแก่จำนวนมาก รวมถึงถนนและอุโมงค์ จมอยู่ใต้น้ำ ทำให้ผู้แสวงบุญหลายหมื่นคนติดค้างที่เมืองเจดดาห์ ไม่สามารถเดินทางไปร่วมพิธีฮัจญ์ที่นครเมกกะได้. - สำนักข่าวไทย

    2009-11-27 02:21:10

    พายุถล่มรัฐวิคตอเรียของออสเตรเลีย

    [​IMG]

    ออสเตรเลีย 27 พ.ย. - พายุฝนฟ้าคะนองปกคลุมพื้นที่รัฐวิคตอเรีย ของออสเตรเลีย ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน

    ทั่วทั้งรัฐวิคตอเรียของออสเตรเลีย ต้องเผชิญกับพายุที่ก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน สร้างความเสียหายให้กับอาคารต่างๆ กระแสลมยังทำให้ต้นไม้หักโค่น สายไฟฟ้าถูกตัดขาด หน่วยบริการฉุกเฉินของรัฐวิคตอเรียต้องทำงานตลอดทั้งคืนเพื่อเก็บกวาดเศษซากต่าง ๆ ที่เสียหายจากแรงของพายุ ขณะที่รถไฟต้องหยุดให้บริการ

    เมืองต่าง ๆ ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐวิคตอเรีย เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุมากที่สุด คาดว่าสภาพอากาศเลวร้ายจะดำเนินต่อไปจนถึงวันพรุ่งนี้.-สำนักข่าวไทย

    2009-11-27 11:13:36

    เจ้าหน้าที่ยูนิเซฟถูกยิงใกล้กับพื้นที่สังหารหมู่ทางการเมืองในฟิลิปปินส์

    [​IMG]

    โคตาบาโต 27 พ.ย. – โฆษกตำรวจท้องถิ่นในฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นขององค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือยูนิเซฟในฟิลิปปินส์ ถูกยิงเสียชีวิตทางตอนใต้ของประเทศ ใกล้บริเวณเกิดเหตุสังหารหมู่ทางการเมืองในสัปดาห์นี้

    รายงานระบุว่า เมื่อเช้าวานนี้ มือปืนได้ยิงนายเนสเตอร์ บูลาฮัน ที่สถานีรถโดยสารในเมืองปารัง จังหวัดมากินดาเนา และนายบูลาฮัน มาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหลังเกิดเหตุได้ไม่นาน ทั้งนี้ เมืองปารังอยู่ห่างไป 45 กม. จากเมืองอัมปาตวน สถานที่เกิดเหตุ ซึ่งกล่าวกันว่า นักการเมืองท้องถิ่นสั่งให้มือปืนลักพาตัวและฆ่าประชาชนอย่างน้อย 57 คน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ให้รายละเอียดว่า การสังหารนายบูลาฮัน เกี่ยวข้องกับเหตุสังหารหมู่ทางการเมืองหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เหตุสังหารนายบูลาฮัน เกิดขึ้นหลังจากประธานาธิบดีกลอเรีย อาร์โรโย ประกาศให้จังหวัดมากินดาเนาและเมืองโคตาบาโต อยู่ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉินหลังเกิดเหตุสังหารหมู่ทางการเมือง

    ขณะที่ยูนิเซฟได้ออกแถลงการณ์สั้น ๆ ในวันนี้ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานถูกยิง แต่ไม่ได้อยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ขณะเกิดเหตุ และว่าอาจเป็นเรื่องส่วนบุคคล. -สำนักข่าวไทย

    2009-11-27 15:43:07

    เหตุกราดยิงที่มหาวิทยาลัยในฮังการี ตาย 1 เจ็บ 3

    [​IMG]

    ฮังการี 27 พ.ย. - มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คน จากเหตุนักศึกษากราดยิงผู้คนภายในห้องเรียนของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ทางภาคใต้ของประเทศฮังการี

    เหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นที่สถาบันค้นคว้าด้านไบโอฟิสิกส์ มหาวิทยาลัยแห่งเมืองเปซ โดยมือปืนซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มนักศึกษา กราดยิงเข้าใส่เพื่อนนักศึกษาในห้องเรียนวิชาเภสัชกรรม ส่งผลให้นักศึกษาหญิงคนหนึ่งเสียชีวิตทันที และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน จากนั้นมือปืนได้วิ่งหนีไปยังคลินิก ซึ่งตั้งอยู่อีกตึกหนึ่งของมหาวิทยาลัย และโทรศัพท์ติดต่อขอมอบตัวกับตำรวจ ซึ่งเดินทางมารับตัวเขาในอีก 20 นาทีต่อมา

    ตำรวจเผยว่า มือปืนเป็นนักศึกษาชายวัย 23 ปี แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ ด้านนายกรัฐมนตรีกอร์ดอน บาจนาย ของฮังการี กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเหยื่อผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ. - สำนักข่าวไทย

    2009-11-27 04:22:57

    คิวบาซ้อมรบครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 5 ปี

    [​IMG]

    ฮาวานา 27 พ.ย.- คิวบาเริ่มการซ้อมรบครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 5 ปี โดยระบุว่ามีความจำเป็นในการเตรียมพร้อมรับมือสหรัฐ ที่อาจจะส่งกำลังบุก

    แม้ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ให้คำมั่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าจะไม่ส่งทหารรุกรานคิวบา แต่สื่อของรัฐบาลคิวบารายงานอ้างผู้นำทางทหารว่ายังคงมีความเป็นไปได้ที่สหรัฐจะส่งทหารบุกในการซ้อมรบครั้งนี้ คิวบาใช้ชื่อรหัสว่า “บาสตัน 2009” เพื่อตรวจสอบความพร้อมของกองทัพที่จะจัดการกับความไม่สงบในสังคมที่อาจเกิดจากสหรัฐ ปลุกปั่นขึ้นในระหว่างที่เกิดวิกฤติเศรษฐกิจในคิวบา

    โทรทัศน์คิวบาเผยแพร่ภาพรถถัง กองร้อยปืนใหญ่ ทหารในชุดพรางขุดสนามเพลาะและยิงปืนต่อสู้รถถัง เฮลิคอปเตอร์โจมตีเครื่องบินขับไล่ และทีมช่วยเหลือทหารที่ได้รับบาดเจ็บในสนามรบ

    อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่า ภาพเหล่านี้มาจากคลังภาพที่เก็บบันทึกไว้จากการซ้อมรบครั้งก่อนหรือจากการซ้อมรบครั้งใหม่ อย่างไรก็ตาม มีผู้พบเห็นขบวนรถไฟบรรทุกรถถังและปืนต่อสู้อากาศยานที่นอกกรุงฮาวานา เตรียมลำเลียงไปยังสถานที่ไม่เปิดเผย

    ประธานาธิบดีราอูล คาสโตร กล่าวในรายการข่าวช่วงค่ำเรียกร้องให้ชาวคิวบาต่อสู้จนกว่าจะขับไล่ศัตรูออกไปได้หมด

    การซ้อมรบจะเสร็จสิ้นในวันเสาร์ โดยมีทหารประจำการและทหารสำรองเข้าร่วม 100,000 นาย โดยเกิดขึ้นในช่วงที่ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับคิวบา อบอุ่นขึ้นในสมัยของประธานาธิบดีบารัค โอบามา หลังจากสองประเทศนี้เป็นศัตรูกันมา 5 ทศวรรษ.- สำนักข่าวไทย

    2009-11-27 12:11:20

    สหรัฐจัดงานฉลองวันขอบคุณพระเจ้าอย่างยิ่งใหญ่

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 27 พ.ย. - สหรัฐจัดงานเฉลิมฉลองวันขอบคุณพระเจ้าอย่างยิ่งใหญ่ทั้งในประเทศ และนอกโลกเมื่อวานนี้ ขณะที่ทหารอเมริกันในพื้นที่สงครามได้รับโทรศัพท์แสดงความขอบคุณจากประธานาธิบดีบารัค โอบามา

    งานฉลองเทศกาลขอบคุณพระเจ้าในเขตแมนฮัตตัน ของนครนิวยอร์ก มีจุดสำคัญอยู่ที่ขบวนพาเหรดฉลองวันขอบคุณพระเจ้าของห้างสรรพสินค้าเมซี ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 83 โดยมีการแสดงบอลลูนยักษ์ และการแสดงดนตรี ส่วนเคที สแตม มิสอเมริกาประจำปีนี้ขึ้นไปโบกมือทักทายฝูงชนจากอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ ร่วมกับเมบ เคเฟลซิกไฮ ชาวอเมริกันคนแรกที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันวิ่งนิวยอร์ก ซิตี มาราธอน ในรอบ 27 ปี นอกจากนี้ คนอเมริกันทั่วประเทศยังไปชุมนุมกันในขบวนพาเหรดใหญ่ซึ่งจัดขึ้นตามเมืองต่างๆ อาทิ ดีทรอยต์ และฟิลาเดลเฟีย

    ขณะที่ประธานาธิบดีโอบามา ฉลองวันขอบคุณพระเจ้าพร้อมครอบครัวอย่างเรียบง่ายในทำเนียบขาว และโทรศัพท์ถึงทหารอเมริกัน 10 คน ที่ประจำการตามพื้นที่สงครามหลายแห่งเพื่อกล่าวขอบคุณการปฏิบัติภารกิจของพวกเขา ส่วนนักบินอวกาศบนกระสวยอวกาศแอตแลนติส ก็ฉลองวันขอบคุณพระเจ้าด้วยไก่งวงที่นำติดขึ้นไปในอวกาศ. -สำนักข่าวไทย

    2009-11-27 13:29:57

    ปิดโรงเรียนช่วยลดหวัดใหญ่ 2009 ระบาด แต่ส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจมหภาค

    [​IMG]

    ลอนดอน 27 พ.ย. - นักวิจัยชี้ว่า การปิดทำการเรียนการสอนที่โรงเรียนอาจช่วยลดการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ได้ 1 ใน 5 ขณะเดียวกันต้องชั่งน้ำหนักระหว่างผลดีของการปิดโรงเรียนกับผลเสียที่มีต่อเศรษฐกิจมหภาค

    คณะนักวิจัยทำการศึกษาข้อมูลจาก 8 ประเทศในยุโรป คือ เบลเยียม อังกฤษ ฟินแลนด์ เยอรมนี อิตาลี ลักเซมเบิร์ก โปแลนด์ และเนเธอร์แลนด์ เพื่อประเมินผลกระทบของการปิดโรงเรียนเป็นระยะๆ จากการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่มีต่อจำนวนการสัมผัสใกล้ชิดที่คนมีในแต่ละวัน พบว่า จะช่วยลดการสัมผัสใกล้ชิดได้ถึงร้อยละ 10 และลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 ได้ถึงร้อยละ 21

    นายนีล เฮนส์ หัวหน้าคณะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแอนท์เวิร์ป ในเบลเยียม กล่าวว่า เด็กเป็นตัวการสำคัญในการแพร่เชื้อโรคจากการสัมผัสใกล้ชิด เนื่องจากมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมบ่อย และใกล้ชิดสนิทสนม รวมทั้งสุขอนามัยโดยรวมของตัวเด็กเอง ดังนั้น การลดโอกาสการสัมผัสใกล้ชิดจึงส่งผลดีต่อสถานการณ์การระบาดของโรค ในทางกลับกัน ต้องชั่งน้ำหนักระหว่างผลดีดังกล่าวกับความเสียหายในเศรษฐกิจมหภาคที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการปิดโรงเรียน

    นักเรียนหลายพันคนถูกสั่งให้หยุดเรียนเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ในช่วงที่โรคเริ่มระบาดเข้าไปในอังกฤษเมื่อเดือน เม.ย. นอกจากนี้ ยังมีการปิดทำการเรียนการสอนเป็นระยะ ๆ ในประเทศอื่นในยุโรป องค์การอนามัยโลก ระบุว่า การตัดสินใจปิดโรงเรียนเพื่อสกัดการระบาดของโรคเป็นสิทธิของรัฐบาลประเทศนั้น ๆ อย่างไรก็ดี รัฐบาลส่วนใหญ่ตัดสินใจไม่ปิดโรงเรียน เพราะโรคได้ระบาดเป็นวงกว้างในประชากรกลุ่มต่าง ๆ ดังนั้น การปิดโรงเรียนจึงทำให้เจ้าหน้าที่การแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด้านอื่นที่มีความสำคัญต้องหยุดงานเพื่อดูแลบุตรหลาน ซึ่งทำให้ผลผลิตในการทำงานลดลง และสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจที่ได้รับความบอบช้ำอยู่แล้ว. -สำนักข่าวไทย

    2009-11-27 11:30:13

    ยอดผู้เสียชีวิตจากพิษไข้หวัด 2009 พุ่งในฝรั่งเศส

    [​IMG]

    ปารีส 27 พ.ย.-ข้อมูลของทางการฝรั่งเศสระบุว่า ผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช1 เอ็น1 ทะยานขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีผู้เสียชีวิตรายใหม่ถึง 22 คน ทำให้ยอดรวมมีจำนวน 68 คน แล้ว และผู้เสียชีวิต 6 คนในกลุ่มนี้ไม่เคยมีปัญหาสุขภาพร้ายแรงมาก่อน

    นางโรเซลีน บาเชโลต์ รัฐมนตรีสาธารณสุขฝรั่งเศส กล่าวว่า ประชาชนได้รับวัคซีนแล้ว 750,000 คน แต่ยอมรับว่าศูนย์วัคซีนอีกหลายแห่งยังต้องให้บริการประชาชนอีกเป็นจำนวนมาก ขณะที่ไวรัสไข้หวัดใหญ่เอช1 เอ็น1 ยังคงแพร่ระบาดและคร่าชีวิตประชาชนหลายพันคนทั่วโลก.- สำนักข่าวไทย

    2009-11-27 09:21:05

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2009
  5. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 15.15 วันที่ 27 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 23.04 วันที่ 27 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • C1.JPG
      C1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      57.4 KB
      เปิดดู:
      1,049
    • C2.JPG
      C2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      64.6 KB
      เปิดดู:
      1,056
  6. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    เกาะติด Super Typhoon Nida
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • C3.JPG
      C3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      107 KB
      เปิดดู:
      1,048
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาไฟยักษ์ใน Yellowstone

    [​IMG]

    Supervolcano eruption depicted in the BBC production “[ame="http://www.youtube.com/watch?v=WF-RKzqNtz0"]Supervolcano[/ame]” aired in the U.S. on The Discovery Channel

    สถานีโทรทัศน์บีบีซีแห่งประเทศอังกฤษ ได้เสนอข่าวและสารคดีเกี่ยวกับ ภูเขาไฟยักษ์หรือ Supervolcano ซึ่งซ่อนตัวอยู่ภายใต้อุทยานแห่งชาติ Yellowstone</PLACENAME /> Park</PLACETYPE /></PLACE /> ในสหรัฐอเมริกา

    ผู้เชียวชาญทำนายว่าภูเขาไฟดังกล่าวอาจจะปะทุขึ้นมาอีกภายใน 70 ปีข้างหน้า แรงระเบิดซึ่งคาดว่าจะรุนแรงกว่าภูเขาไฟธรรมดาหลายร้อยเท่า ส่งเถ้าถ่านจำนวนมหาศาลขึ้นไปในชั้นบรรยากาศ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศของโลกครั้งใหญ่

    Supervolcanoes แตกต่างจากภูเขาไฟทั่วไป คือไม่ได้มีลักษณะเป็นปล่องภูเขาไฟ แต่มันซ่อนตัวอยู่ลึกใต้พื้นดิน และยากต่อการตรวจพบ ภูเขาไฟโดยทั่วไปเกิดจากการที่หินละลายใต้เผิวโลก แต่สำหรับ Supervolcanoe นั้นแทนที่หินละลายเหล่านี้จะระเบิดออกมาที่ผิวโลกปลือกโลก ถูกแรงดันมหาศาลภายในโลกผลักดันให้ปะทุออกมาบน มันกลับเกิดการ สะสมกันก่อนเป็นเวลาหลายพันปีเกิดเป็นบ่อหินละลายขนาดยักษ์ ซึ่งอยู่ใต้พื้นโลกลึกลงไป นักธรณีวิทยาเรียกว่าบ่อหินละลายใต้ดินนี้ว่า Magma chamber

    หินละลายหรือ Magma ที่สะสมอยู่ใน Magma chamber นั้นจะทับถมกันจนหนาหลายสิบกิโลเมตร ซึ่งมันจะดูดซับเอาก๊าซต่างๆ เช่น ก๊าซซัลเฟอร์ไดอ๊อกไซด์ และ คารบอนไดอ๊อกไซด์ไว้ ก๊าซเหล่านี้เมื่อสะสมกันเวลาหลายๆ พันปีก็จะเกิดแรงดันมหาศาล และเมื่อถึงจุดๆหนึ่งก็จะระเบิดประทุขึ้นมาเหนือผิวโลก ด้วยความรุนแรงมากกว่าการระเบิดจากภูเขาไฟธรรมดาหลายร้อยเท่า

    การระเบิดของ Supervolcanoes นี้จะไม่เหมือนการระเบิดของภูเขาไฟธรรมดาออกมาจากปล่องภูเขาไฟ เมื่อSupervolcanoes ประทุขึ้นมันจะพ่นหินละลายออกสู่ผิวโลกด้วยความเร็วสูง Magma ที่สะสมอยู่ใน Magma chamber ใต้ดินจะถูกพ่นออกมาและหมดไปอย่างรวดเร็วทำให้เปลือกโลกที่อยู่ข้างบนยุบตัวลงไป เกิดเป็นหลุมขนาดยักษ์ เหมือนกับหลุมที่เกิดจากการพุ่งชน ของอุกกาบาต ซึ่งนักธรณีวิทยาเรียกหลุมที่เกิดจากการระเบิดของ Supervolcanoes ว่า Caldora

    นอกจากนั้นเถ้าถ่านภูเขาไฟจากการระเบิดครั้งใหญ่นี้จะปกคลุมบรรยากาศ ก๊าซจำพวกซัลเฟอร์ไดออกไซด์จะสะท้อนแสงอาทิตย์ไม่ให้ตกลงมาสู่พื้นโลกได้เต็มที่ ทำให้อุณหภมิโลกลดลง อย่างรวดเร็ว เกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่าฤดูหนาวนิวเคลียร์ ( nuclear winter )

    สำหรับที่อุทยานแห่งชาติ Yellowstone Park</PLACETYPE /></PLACE /> ในอเมริกานั้น จากหลักฐานทางธรณีวิทยาพบว่า ได้เคยเกิดการระเบิดของ Supervolcanoes มาแล้วอย่างน้อย 3 ครั้งแต่ละครั้งห่างกันเป็นเวลาประมาณ 600,000 ปี ที่น่าตกใจคือครั้งล่าสุดที่เกิดการปะทุขึ้นนั้นเมื่อ 640,000 ปีมาแล้ว

    ที่มา www.oknation.net/blog/print.php?id=106524

    ถอดรหัสจากคัมภีร์ไบเบิ้ล

    [​IMG]
    [​IMG]

    คำทำนายเป็นเพียงการคาดการณ์ ในสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นจริง หรืออาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ ท่านผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณด้วยครับ -เกษม-
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2009
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยุคแห่งสันติสุข 1,000 ปี ในคัมภีร์ไบเบิ้ล

    [​IMG]

    ขอให้ท่านผู้อ่านโปรดสังเกตุ ช่องลำดับที่ 10+4 ให้ดีนะครับ ซึ่งผู้ที่ถอดรหัสจากคัมภีร์ไบเบิ้ล ได้กล่าวเอาไว้ว่าจะเริ่มต้นในปี ค.ศ.2018 ต่อเนืองยาวนานไป 1,000 ปี ซึ่งจะเป็นยุคของสันติสุของมวลมนุษยชาติทั้งโลก โดยจะมีกษัตริย์ของกษัตริย์ทั้งหลาย(พระเจ้าจักรพรรดิ์) มีอำนาจมาปกครองโลกนี้แต่เพียงผู้เดียว

    ซึ่งก็จะมาตรงกับ พุทธทำนายในศิลาจารึกที่ประเทศอินเดีย ที่ได้กล่าวเอาไว้ว่าในปีระกา (ประมาณปี ค.ศ.2017) เมืองมนุษย์จะมืด 7 วัน 7 คืน โลกดิ่งสู่ความหายนะ หลังจากนั้น จะมีพญาธรรมิกราชโพธิสัตว์พร้อมกับพระมหาเถระผู้ทรงธรรมฤทธิ์อีกหนึ่งองค์ ทั้งสองพระองค์จะเสด็จมาทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ให้เป็นศาสนาของมวลมนุษย์ทั้งโลกนี้เพียงศาสนาเดียว ไม่มีการแบ่งแยกเป็นหลายศาสนาอย่างในปัจจุบันนี้อีกต่อไป

    ข้อความทั้งหมดนี้เป็นความเชื่อส่วนตัวของผมเพียงผู้เดียว ท่านผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญานให้ดีก่อนที่จะเชื่อหรือไม่เชื่อนะครับ -เกษม-
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2009
  10. littlelucky

    littlelucky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +1,938
    คาถาพญายม
    ปะโตเมตัง ปะระชีวินัง สุขะโตจุติ จิตะเมตะ นิพพานัง สุขะโตจุติ
    ใช้สวดภาวนาป้องกันภัยพิบัติต่างๆ ใช้ช่วยคนที่อยู่ในภาวะใกล้ตายหรือป่วยหนักที่ยังไม่สิ้นอายุขัย
    ที่มา:
    คาถาพญายม
     
  11. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 08.42 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------

    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 11.35 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 12.06 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 13.04 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 2552 ของประเทศไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A1.JPG
      A1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      54.7 KB
      เปิดดู:
      1,033
    • A2.JPG
      A2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      51.9 KB
      เปิดดู:
      999
    • A3.JPG
      A3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      53.1 KB
      เปิดดู:
      995
    • A4.JPG
      A4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      58.7 KB
      เปิดดู:
      1,024
  12. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    เกาะติด Super Typhoon Nida
    [​IMG]
    1)Super Typhoon NIDA (26W,18.9N 139.0E,150kts): เมื่อเวลา 01.00น.วันนี้(28พ.ย.52) ไต้ฝุ่น NIDA (นิดา/26W) ซึ่งเป็นพายุระดับ 4 ได้ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 5 อีกครั้ง มีศูนย์กลางปกคลุมกลางทะเลแปซิฟิค อยู่ที่ละติจูด 18.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 139.0 องศาตะวันออก หรือมีศูนย์กลางอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จากเกาะIWO TO ห่ างประมาณ 704 กิโลเมตร. กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือด้วยความเร็ว 4 นอต(7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เมื่อ 6 ชั่วโมงที่ผ่านมาอย่างช้าๆ . มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 150 นอต(278 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ลมกระโชกแรงสูงสุดประมาณ 180นอต(334กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ความกดอากาศที่พื้นผิวน้ำทะเลประมาณ 911 มิลลิบาร์ คลื่นทะเลสูงสุดประมาณ 10 เมตรในช่วง 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา. ภาพถ่ายดาวเทียมเลคื่อนไหวบ่งบอกว่าในช่วง 6 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตาพายุลูกนี้ได้ขยายขนาดออกไปถึง 25กิโลเมตร(เส้นผ่าศูนย์กลาง)และมีการก่อตัวของเมฆฝนฟ้าคะนองมากขึ้นบริเวณกำแพงตาพายุ(EYE WALL). ภาพถ่ายดาวเทียมระบบ AMSU เมื่อช่วง 24.00น.วานนี้(28พ.ย.52) บ่งบอกว่ากำแพงตาพายุมีการหมุนขับเคลื่อนไปรอบๆเพิ่มมากขึ้น. จากภาพถ่ายดดาวเทียมบ่งบอกว่าพายุนี่มีการเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนืออย่างช้าๆด้วยความเร็ว 4 นอต(7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) โดยพายุนี้กำลังเคลื่อนตัวไปทางเหนือโดยส่วนใหญ่. ความรุนแรงพายุล่าสุดของสำนักพยากรณ์อากาศ RJTD (โตกียว ประเทศญี่ปุ่น) อยู่ที่ 140 นอต ตามมาตรวัด DVORAK และสำนักพยากรณ์อากาศ PGTW (ฮาวาย สหรัฐฯ) อยู่ที่ 155 นอต เป็นความรุนแรงในระดับสูงมากตามมาตรวัด DVORAK. ที่บรรยากาศระดับชั้น 700/500มิลลิบาร์ล่าสุดมีการเคลื่อนจากทิศเหนือไปทางตะวันออกเฉียงเหนือตามลิ่มความกดอากาศสูงเหนือเขตร้อนซึ่งจะเคลื่อนตัวมุ่งไปทางตะวันออกมากขึ้นตามกระแสลมตะวันตกที่พัดมาจากละติจูดตอนกลาง. / คาดซูเปอร์ ไต้ฝุ่น NIDA (นิดา/26W) จะยังคงพายุระดับ 5 ในอีก 6-12 ชั่วโมงนี้ โดยช่วง12-24 ชั่วโมงข้างหน้า จะเริ่มคลื่อนตัวไปทางตะวันออกมากขึ้น และจะเริ่มอ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 4 ในอีก 12-24 ชั่วโมงข้างหน้าหรือช่วงประมาณ 19.00น.(28พ.ย.52) หลังจากนั้นพายุจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือโดยส่วนใหญ่ และจะอ่อนกำลงลงเป็นพายุระดับ 3 ในอีก 36 ชั่วโมงข้างหน้าหรือช่วง 13.00(29พ.ย.52) ก่อนที่จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 1 และโซนร้อนตามลำดับอย่างรวดเร็ว และสลายตัวในกลางทะเลระยะต่อไป : ประกาศศูนย์ร่วมการเตือนภัยไต้ฝุ่น (Joint Typhoon Warning Center หรือ JTWC )
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • C4..JPG
      C4..JPG
      ขนาดไฟล์:
      104.4 KB
      เปิดดู:
      1,079
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2009
  13. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** กำลังเข้ายุคพระศรีอารย์ ****

    เป็นเรื่องศาสนศาสตร์โลก
    คือ โลกุตตระธรรม นำพาสัตว์โลกหลุดพ้นทุกข์
    โลกุตตระ ย่อการปฏิบัติทั้งหมดเหลือเป็น สัจจะ
    สัจจะ จึงเป็นคำสอนของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์
    เป็นผู้นำให้เกิดการกระทำตัดลดนิสัยทุกตัวของตนเอง
    ต่อไป ศาสนาต่างๆ จะเข้ามารวมกันที่ประเทศไทย
    จะปฏิบัติตนด้วยสัจจะเหมือนกันทั้งหมด กราบเหมือนกันทั้งโลก
    เพราะ สัจจะปฏิบัติ เป็นการนำหลักสัจจะธรรมมาใช้ในชีวิตประจำวันของมนุษย์
    ใครไม่เอาสัจจะ ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะโลกเขาไม่ปล่อยไว้แน่นอน
    สำหรับ ผู้ที่เชื่อและพยายามปฏิบัติตนด้วยสัจจะ ย่อมมีผลตอบแทนแน่นอน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เลิกบูชายัญ ****

    ต่อไป ความเชื่อในการฆ่าชีวิตสัตว์เพื่อบูชายัญสิ่งที่เขาเคารพศรัทธา ก็จะหมดไป
    เพราะ กลัวเกรงผลการกระทำที่มันย้อนกลับมา เหมือนไฟเผาตัว เหมือนหอกทิ่มแทงตัวเอง
    ผลการกระทำ จะย้อนมาเป็นหายนะที่โหดร้าย เป็นตัวอย่างแก่ชาวโลก

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แอนตี้ไครสต์(ปฏิปักษ์พระคริสต์)

    [​IMG]

    โหรชื่อดังชาวอเมริกัน ทำนายว่า แอนตี้ไครสต์จะปรากฏตัวในปี 2008 และสร้างความเดือดร้อนไปทั่วโลก เป็นเวลา 7 ปี ซึ่งเรียกเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "ห้วงแห่งทุกข์เข็ญ" ระหว่างปี 2008 – 2015 (ปี 2551 – 2558)

    ที่มา http://xchange.teenee.com/index.php?showtopic=63686

    7 ปีกลียุค

    "สัปตะที่ 70 ของดาเนียล" ซึ่งจะกินเวลา 7 ปี ออกเป็นจุดต่างๆดังต่อไปนี้

    (-๑-) ยุคแสนเข็น (สามปีครึ่งแรก) (Time of Sorrows)
    (-๒-) จุดแห่งความสะอิดสะเอียนจนเกิดมหาวิบัติ (The Abomination of Desolation) จุดกึ่งกลาง
    (-๓-) มหากลียุค (สามปีครึ่งหลัง) (Great Tribulation)

    รายละเอียดแต่ละประเด็นมีดังต่อไปนี้

    (-๑-) ยุคแสนเข็น (สามปีครึ่งแรก) (Time of Sorrows) เราทราบแล้วว่า "สัปตะที่ 70 ของดาเนียล" นั้นเป็นเจ็ดปีสุดท้ายของมนุษยชาติ ในการเริ่มต้นนั้น ดาเนียล 9:27 บอกเราว่า “ท่านจะทำพันธสัญญาเข้มแข็งกับคนเป็นอันมากอยู่หนึ่งสัปตะ…" (ดาเนียล 9:27) คำว่า “ท่าน" ในที่นี้นักอนาคตศาสตร์ลงความเห็นว่านี่คือ "ปฏิปักษ์พระคริสต์" (Antichrist) เป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญที่สุดในวาระสุดท้ายของมนุษยชาติ

    เป็นบุคคลที่ซาตานได้เข้าสิงด้วยตัวของซาตานเอง เช่นเดียวกับที่เคยทำกับยูดาอิสการิโอด เป็นบุคคลที่มีความโดดเด่นในทางการเมือง และที่สำคัญเป็นตัวตั้งตัวตีในการทำสนธิสัญญาสันติภาพซึ่งกินเวลา 7 ปีพอดิบพอดี สนธิสัญญานี้ทำขึ้นเพื่อปกป้องประเทศอิสราเอล เพื่อที่คนอิสราเอลจะไม่ต้องพะว้าพะวงกับศึกเหนือเสือใต้ และที่สำคัญเพื่อที่ชนชาติอิสราเอลจะมีโอกาสได้สร้างพระวิหารหลังที่สาม

    (-๒-) จุดแห่งความสะอิดสะเอียนจนเกิดมหาวิบัติ (The Abomination of Desolation) จุดกึ่งกลาง เรื่องนี้ยากแก่ความเข้าใจเพราะเป็นการแปลคำมาจากภาษาฮีบรู ที่ชาวยิวใช้เรียกสิ่งที่พวกเขาคิดว่าน่าสะอิดสะเอียนที่สุด และถ้าสิ่งที่น่าสะอิดสะเอียนเกิดขึ้นแล้วผลที่ตามก็คือมหาวิบัติ เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการนำรูปเคารพเข้าไปตั้งยังสานที่ที่บริสุทธิ์ของพระวิหารเพื่อการนมัสการ แทนที่จะเป็นพระเยโฮวาห์พระเจ้าเที่ยงแท้แห่งอิสราเอล ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้น สิ่งที่ตามมาก็คือมหาวิบัติอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

    (-๓-) มหากลียุค (สามปีครึ่งหลัง) (Great Tribulation) นี่คือเหตุการณ์แห่งความโกลาหล ที่เกิดขึ้นกับมนุษยชาติบนโลกใบนี้ ความทุกขเวนาอย่างไม่เคยมีมาก่อนเลย พระเยซูได้ตรัสเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ด้วยว่าในคราวนั้น จะเกิดความทุกข์ลำบากใหญ่ยิ่ง อย่างที่ไม่เคยมีตั้งแต่เริ่มโลกมาจนถึงทุกวันนี้ และในเบื้องหน้าจะไม่มีต่อไปอีก" (มัทธิว 24:21) มหากลียุคมีอีกชื่อหนึ่งว่า "เวลาแห่งความทุกข์ลำบากของยาโคบ" (Time of Jacob's trouble)

    ที่มา http://nakhonsawanchurch.net/index.php?option=com_content&view=article&id=124:-11-&catid=35:2008-11-20-16-07-25<!-- google_ad_section_end -->

    รัฐบาลสหรัฐภายใต้การนำของประธานาธิบดีบารัค โอบามา กำลังพยายามอย่างหนักที่จะรื้อฟื้นการเจรจาสันติภาพอิสราเอล-ปาเลสไตน์ ที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่ปลายปีก่อนจากเหตุโจมตีฉนวนกาซา ท่ามกลางความขัดแย้งด้านการก่อสร้างนิคมชาวยิวในพื้นที่ที่อิสราเอลยึดมาจากปาเลสไตน์.- สำนักข่าวไทย

    2009-11-22 15:03:47

    ที่มา http://news.mcot.net

    <TABLE class=ts><TBODY><TR><TD vAlign=top width=290><TABLE class=ts style="WIDTH: auto"><TBODY><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 7px" vAlign=top>[​IMG]
    [​IMG]
    <TD style="PADDING-RIGHT: 10px" vAlign=top>Antichrist Illuminati Obama New World Order ...
    10 นาที - 19 มิ.ย. 2008
    <CITE>www.youtube.com</CITE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TD vAlign=top width=290><TABLE class=ts style="WIDTH: auto"><TBODY><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 7px" vAlign=top>[​IMG]
    [​IMG]
    <TD style="PADDING-RIGHT: 10px" vAlign=top>New World Order Obama Antichrist Conspiracy ...
    11 นาที - 13 ส.ค. 2008
    <CITE>www.youtube.com</CITE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2009
  16. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    ข่าว: ระทึก!ดินทรุดกลางถนน ทำหนุ่มขี่จยย.ร่วงสาหัส

    <SCRIPT type=text/javascript><!-- google_ad_client = "pub-0032874521947222"; /* 468x15, ถูกสร้างขึ้นแล้ว 3/13/09 */ google_ad_slot = "7657140061"; google_ad_width = 468; google_ad_height = 15; //--> </SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"> </SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>



    [​IMG] ดินทรุด,ถนนทรุด



    (28พ.ย.) เวลา 12.20 น. พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รองผกก.สส.ได้รับแจ้งเกิดการทรุดตัวของถนน จนเป็นหลุมขนาดยักษ์ บนถนนสายสุขุมวิท หน้าอู่รถยนต์ที.พี.เยื่องกับบ้านสุขาวดี ฝั่งขาเข้าพัทยา
    หลัก กม. 139 ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำให้ผู้ใช้รถบนถนนตกในไปในหลุมได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงรายงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง รุดไปทำการตรวจสอบ
    ไปถึงที่เกิดเหตุจากเหตุดังกล่าว ทำให้รถสามารถวิ่งสัญจรได้ช่องเลนเดียว รถติดยาวเหยียดกว่า 2 กม.ตรวจสอบกลางถนน พบการทรุดตัวของพื้นถนน เป็นหลุมวงกว้างขนาดเส้นผ่าศูนย์ 3.5 เมตร
    ลึกประมาณ 4.5 เมตร และเป็นหลุมโพรงกว้างขนาดยักษ์ รถตำรวจทางหลวง 2 คัน ต้องนำกรวยมาตั้งบอกสัญญาณ และ อำนวยความสะดวก การจราจร
    จ.ส.ต.มณเฑียร ชนนะมะ ผบ.หมู่งานจราจร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่เส้นทางถนนสายเข้าเมืองพัทยามีรถใช้ถนนปริมาณมาก จากนั้น จู่ๆ ถนนก็เกิดทรุดตัวกะทันหัน ทำให้จักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีดำ ทะเบียน คขก 729 ชลบุรี
    มีนายพชร เหลืองอ่อน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 ม. 1 ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี เป็นคนขับขี่ เบรกไม่ทัน พุ่งตกลงไปในหลุมตัวกระเด็นไฟฟาดฟุตบาท ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่เกิดเหตุจากการทรุดตัวของถนน อีกทั้งยังมีรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกโซดามาเต็มคันรถ พุ่งตกไปในหลุมยักษ์ดังกล่าวเช่นกัน
    ขณะเดียวกันผู้เชี่ยวชาญของกรมทางหลวง ได้เดินทางมาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เบื้องต้น สันนิษฐาน ว่าพื้นดินด้านล่างพื้นถนน ซึ่งส่วนใหญ่คาดว่ามีทรายรวมตัวอยู่ในเนื้อดินจำนวนมาก และถูกน้ำจากท่อระบายน้ำ

    ประกอบกับ น้ำทะเล ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ไหลเซาะซัดเนื้อดินจนเป็นหลุมโพรงยักษ์ใต้พื้นดิน จนเกิดการทรุดตัวของพื้นถนนดังกล่าว ซึ่งในส่วนนี้ กรมทางหลวง และ ฝ่ายกองช่างสุขาภิบาลเมืองพัทยา เข้ามาทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป
    • ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
    • [​IMG]
    ข่าว: พบเศียรพระโบราณอีก หลังถูกทิ้งป้ายรถเมล์

    <SCRIPT type=text/javascript><!-- google_ad_client = "pub-0032874521947222"; /* 468x15, ถูกสร้างขึ้นแล้ว 3/13/09 */ google_ad_slot = "7657140061"; google_ad_width = 468; google_ad_height = 15; //--> </SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"> </SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>

    [​IMG] เศียรพระ,โจรขโมยเศียรพระ,ตัดเศียรพระ

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ต.อ.ณฐพล แสวงกิจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งจากพลเมืองดีมีผู้พบเศียรพระถูกนำมาวางทิ้งไว้บนที่นั่งเก้าอี้ป้าย รถประจำทาง ปากทางเข้าวัดอโศการาม ถ.สุขุมวิทสายเก่า ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบ

    พบเศียรพระขนาดความสูง 10 นิ้ว วัดรอบเศียรได้ 23 นิ้ว ยัดใส่ในถุงกระดาษสำหรับบรรจุเม็ดพลาสติก ก่อนใส่ไว้ในกองกระดาษเก็บเอกสารสีน้ำตาลขนาดความสูง 13 นิ้ว กว้าง 12 นิ้วอีกชั้น ที่ฝากล่องมีข้อความเขียนคำว่า 43 เล่ม และตัวเลข 5,6,8,7เรียงตามลำดับ
    พ.ต.อ.ณฐพล แสวงกิจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบเป็นเศียรพระปรางค์สาวกพระพุทธ สมัยกรุงศรีอยุธยา ลักษณะถูกคนร้ายโจรกรรมโดยการตัดเศียรออกจากองค์พระพุทธรูปมาจากที่แห่งอื่น โดยคนร้ายที่ก่อเหตุสันนิฐานน่าจะเกิดจากกลัวความผิด ห
    หลังก่อเหตุ พล.ต.ต.จงรักษ์ จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่เร่งติดตามตัวคนร้าย หากคนร้ายขัดขืนต่อสู้ให้เจ้าหน้าที่วิสามัญได้ก็ให้ทำ
    จึงทำให้คนร้ายเกิดความกลัวจึงได้นำเศียรพระมาวางทิ้งไว้ โดยจะประสานเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องหากพื้นที่ใดมีพระพุทธรูปที่ถูกคนร้าย ตัดเศียรให้มาดูได้ที่สภ.เมืองสมุทรปราการต่อไป
    • ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
    • [​IMG]
    • <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>"อาบูดาบี"คัดซื้อหนี้"ดูไบ"นักลงทุนผิดหวังไม่อุ้มหนี้สินทั้งหมด ธ.กลาง"ยูเออี"จับตาใกล้ชิดเกรงพังหมด</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A14 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>"อาบูดาบี"คัดซื้อหนี้"ดูไบ"นักลงทุนผิดหวังไม่อุ้มหนี้สินทั้งหมด ธ.กลาง"ยูเออี"จับตาใกล้ชิดเกรงพังหมด

      [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]"อาบูดาบี"คัดช่วยซื้อหนี้"ดูไบ"นักลงทุนผิดหวังนครรัฐแห่งน้ำมันไม่อุ้มหนี้สินทั้งหมด ธนาคารกลาง"ยูเออี"จับตาใกล้ชิดไม่ให้ลุกลาม "ดูไบ เวิลด์ "มีหนี้กองโตสุด คาดสถาบันการเงินผู้ดีเจอหนัก สหรัฐยันวิกฤต"ดูไบ"ไม่กระทบ วิกฤตดูไบทำราคา"น้ำมัน-ทอง"ร่วง[/FONT]

      [FONT=ms sans-serif, Tahoma, DB ThaiTextFixed, Thonburi]"อาบูดาบี"คัดช่วยซื้อหนี้"ดูไบ"

      เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานความคืบหน้าของวิกฤตการณ์ทางการเงินในนครรัฐดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ว่าได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลอาบูดาบี นครรัฐที่ถือเป็นรัฐบาลกลางของยูเออีว่าทางการอาบูดาบีตัดสินใจแล้วว่า จะไม่เข้าไปซื้อหนี้ทั้งหมดของดูไบ แต่จะใช้วิธีการคัดเลือกและตัดสินใจเองว่าจะช่วยเหลือกิจการใด ด้วยวิธีใดแทน โดยจะพิจารณาเป็นกรณีๆ ไป ซึ่งแตกต่างจากความคาดหวังของบรรดานักลงทุนโดยรวมที่คาดกันว่าอาบูดาบี นครรัฐที่ส่งออกน้ำมันมากเป็นอันดับ 3 ของโลก และเป็นเจ้าของน้ำมันสูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ของทั้งหมดที่มีอยู่ในยูเออีจะเข้าอุ้มกิจการที่เต็มไปด้วยหนี้สินทั้งหมดของดูไบ

      เจ้าหน้าที่ระดับสูงคนดังกล่าวบอกกับรอยเตอร์ว่า กิจการที่มีปัญหาอยู่ในดูไบในเวลานี้ บางส่วนเป็นกิจการเชิงพาณิชย์ของเอกชน บางส่วนเป็นกิจการกึ่งๆ ของทางการ ดังนั้น ทางอาบูดาบีจะเป็นผู้พิจารณาและตัดสินใจเองว่าจะช่วยเหลือเมื่อใด และช่วยรายใดบ้าง อย่างไรก็ตาม ถ้าหากสถานการณ์ยังไม่ชัดเจนเหมือนอย่างที่เป็นอยู่ในขณะนี้ก็ยังยากที่จะตัดสินใจเข้าไปให้ความช่วยเหลือซึ่งต้องถือว่าเป็นการลงทุนในรูปแบบหนึ่ง ยังคงมีหลายๆ ประเด็นมากที่ดูไบจำเป็นต้องแถลงให้กระจ่างชัดออกมา คาดว่ารัฐบาลดูไบจะแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับกรณีนี้ในวันที่ 30 พฤศจิกายน

      ธนาคารกลาง"ยูเออี"จับตาใกล้ชิด

      ด้านโฆษกของธนาคารกลางแห่งยูเออี แถลงวันเดียวกันนี้ว่า กำลังติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าวิกฤตหนี้ของดูไบจะไม่ลุกลามจนเป็นอันตรายต่อเศรษฐกิจโดยรวมของยูเออี ทั้งนี้ โดยรัฐธรรมนูญของยูเออีแล้ว แต่ละนครรัฐมีระบบกฎหมายและระบบการเงินเป็นของตนเอง รัฐบาลกลางไม่มีอำนาจที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำเอาทรัพยากรธรรมชาติหรือทรัพยากรทางการเงินของแต่ละนครรัฐมาใช้ และในทางกลับกันก็ไม่มีพันธะผูกพันที่จะต้องชำระหนี้แทนแต่ละนครรัฐด้วย

      ทั้งนี้ ดูไบ เวิลด์ กองทุนเพื่อความมั่งคั่งของดูไบ มีหนี้สินทั้งสิ้นรวม 59,300 ล้านดอลลาร์ ณ สิ้นปีที่ผ่านมา และเป็นหนี้ก้อนใหญ่ที่สุดของหนี้สินทั้งหมดของดูไบรวม 80,000 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าถ้าหากเกิดการพักชำระหนี้ขึ้นจริง ดูไบอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสถาบันการเงินระหว่างประเทศที่แบกหนี้สินของดูไบ เวิลด์อยู่ทั้งในรูปของการกู้ยืมระหว่างกันและการกู้ยืมแบบซินดิเคต โลน ไม่น้อยกว่า 12,000 ล้านดอลลาร์

      คาดสถาบันการเงินผู้ดีเจอหนัก

      เอพีระบุว่า ความกังวลที่ว่าวิกฤตหนี้ของดูไบจะลุกลามออกไปสู่ระบบธนาคารและสถาบันการเงินภายนอกประเทศที่เป็นเจ้าหนี้ยังคงส่งผลในทางลบต่อตลาดหุ้นทั่วโลกต่อไปแต่เบาบางลง ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ซึ่งปิดทำการไปก่อนหน้านี้ เปิดตลาดร่วงลงสู่แดนลบหนักหน่วงทันทีในช่วงเช้าของวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา (ตรงกับคืนวันเดียวกันตามเวลาไทย) ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงหนักกว่า 200 จุด ก่อนที่จะปรับตัวดีขึ้นและปิดตลาดติดลบไป 155 จุด หรือราว 1.5 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อย ยกเว้นในส่วนธนาคารและสถาบันการเงินที่คาดกันว่าธนาคารและสถาบันการเงินในยุโรปจะได้รับผลกระทบจากการพักหนี้ของดูไบมากที่สุด

      เอพีระบุว่า จากการประเมินของนักวิเคราะห์ของ โกลด์แมน แซค ธนาคารเอชเอสบีซี และสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ของอังกฤษ จะมีปัญหาหนักที่สุดเพราะเป็นผู้ปล่อยกู้ให้กับดูไบ เวิลด์ ราว 611 ล้านดอลลาร์ และ 177 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ ขณะที่เกาหลีใต้ประเมินว่าจะมีปัญหาเพียงเล็กน้อยหากมีการพักชำระหนี้ หรือเบี้ยวหนี้จากดูไบ เวิลด์ เพราะมีการลงทุนอยู่เพียง 88 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม บริษัทก่อสร้างทั้งในเกาหลีใต้ ญี่ปุ่นและออสเตรเลีย อาจประสบปัญหาเพราะเข้าไปดำเนินงานอยู่ในดูไบ ขณะที่เจพี มอร์แกน ประเมินว่า สถาบันการเงินของสหรัฐอเมริกา มีเพียง ซิตี้กรุ๊ปเท่านั้นที่มีลงทุนอยู่ในยูเออีมากถึง 1,900 ล้านดอลลาร์ แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าในจำนวนดังกล่าวมีการปล่อยกู้หรือลงทุนในดูไบเท่าใด

      สหรัฐยันวิกฤต"ดูไบ"ไม่กระทบ

      นายแดน ฟาซูโล ผู้อำนวยการจัดการบริษัท เรียล แคปิตอล อนาลิติคส์ ที่เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์การลงทุนในสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ดูไบ เวิลด์ เพิ่งจะเข้ามาลงทุนในสหรัฐอเมริกาเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และยังคงมีสัดส่วนการลงทุนน้อยเกินไปที่จะก่อให้เกิดปัญหากับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอเมริกาได้

      อย่างไรก็ตาม เอพีระบุว่านักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่าวิกฤตหนี้ของดูไบจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจและผู้บริโภคจริงๆ ได้ในที่สุด จากการที่ทำให้ธนาคารและสถาบันการเงินสูญเสียความมั่นใจในการปล่อยกู้ และชะลอการปล่อยกู้หรือเพิ่มเงื่อนไขในการกู้ให้กับตลาดอีกครั้งหนึ่ง ทั้งยังอาจส่งผลกระทบให้มีการชะลอการซื้อทรัพย์สินประเภทอสังหาริมทรัพย์ในตลาดเกิดใหม่ทั้งในเอเชียและละตินอเมริกาตามไปด้วยสืบเนื่องจากกรณีนี้

      ทางด้าน หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า นักวิเคราะห์ของแบงก์ออฟอเมริกา คาดการณ์ไว้ว่าในสถานการณ์สมมุติที่เลวร้ายที่สุด กรณีของดูไบอาจส่งผลกระทบเหมือนกับกรณีที่เกิดขึ้นกับรัสเซียเมื่อปลายทศวรรษ 1990 หรือในทำนองเดียวกับวิกฤตในอาร์เจนตินา เมื่อราวต้นทศวรรษ 2000 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายยังคงเชื่อว่าผลกระทบสูงจริงๆ น่าจะจำกัดวงอยู่เฉพาะในท้องถิ่น

      วิกฤตดูไบทำราคา"น้ำมัน-ทอง"ร่วง

      ทั้งนี้ ตามข้อมูลของธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (บีไอเอส) ธนาคารต่างประเทศมีหนี้อยู่ในยูเออีทั้งหมดรวม 130,000 ล้านดอลลาร์ ธนาคารอังกฤษมีมากที่สุด 51,000 ล้านดอลลาร์ ต่อด้วยสหรัฐอเมริกา 13,000 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม จำนวนหนี้ทั้งหมดดังกล่าวถือเป็นเพียง 0.4 เปอร์เซ็นต์ ของวงเงินรวมของการกู้ยืมระหว่างประเทศทั้งหมดเท่านั้น นอกจากนั้นเจ้าหนี้รายใหญ่ที่สุดของดูไบ เวิลด์ กลับเป็นธนาคารและสถาบันการเงินในท้องถิ่นทั้งในดูไบและอาบูดาบีนั่นเอง

      รายงานข่าวระบุว่า วิกฤตหนี้ดูไบส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์อย่างน้ำมันและทองคำอย่างหนัก โดยราคาน้ำมันดิ่งลงมากถึง 7 เปอร์เซ็นต์ ก่อนที่จะกระเตื้องขึ้นเล็กน้อย ทำให้ราคาน้ำมันดิบชนิดไลท์สวีทกำหนดส่งมอบในเดือนมกราคม ที่นิวยอร์กลดลงในการซื้อขายช่วงเช้ามากถึง 5.57 ดอลลาร์ ก่อนที่จะขยับขึ้นมาปิดตลาดลดลง 1.91 ดอลลาร์ อยู่ที่ 76.05 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์

      ขณะที่ราคาทองคำในตลาดซื้อขายล่วงหน้าที่นิวยอร์กกำหนดส่งมอบในเดือนกุมภาพันธ์ ลดลง 13.10 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 1,755.50 ต่อออนซ์
      [/FONT]
      </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
      [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2009
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ใครจะเข้าถึงโลกุตตระธรรม ****

    ชาวโลกเริ่มทำสงครามจิตวิทยา
    แต่จะคอยดูความจริงที่จะเกิดขึ้นว่า...ผู้ใดจะเข้าถึงโลกุตตระธรรมก่อนกัน
    คนที่หาความจริง ถ้ารู้จักพิจารณา นิสัยมันจะพามาให้พบความจริงเอง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  18. Premsuda (May)

    Premsuda (May) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    181
    ค่าพลัง:
    +646
    วันนี้เมย์เพิ่งดูภาพยนต์เรื่อง "2012 วันสิ้นโลก" มาน่ะค่ะ
    ประทับใจฉากที่ลูกหมากำลังรีบวิ่งขึ้นเรือยักษ์ เพื่อเอาชีวิตรอด
    จากน้ำทะเลกำลังจะท่วมโลก น่ารักมากๆ ชอบๆๆๆ ^_^


    สมกับ Sony Picture ที่ลงทุนไปร่วมๆ 7,000 กว่าล้านบาทจริงๆ

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PDVD_002.jpg
      PDVD_002.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56.2 KB
      เปิดดู:
      1,423
    • PDVD_004.jpg
      PDVD_004.jpg
      ขนาดไฟล์:
      33.1 KB
      เปิดดู:
      1,389
    • PDVD_008.jpg
      PDVD_008.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.9 KB
      เปิดดู:
      1,395
    • PDVD_011.jpg
      PDVD_011.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.9 KB
      เปิดดู:
      1,404
    • PDVD_012.jpg
      PDVD_012.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.2 KB
      เปิดดู:
      1,376
    • PDVD_014.jpg
      PDVD_014.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53.3 KB
      เปิดดู:
      1,372
    • PDVD_016.jpg
      PDVD_016.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.4 KB
      เปิดดู:
      1,396
    • PDVD_021.jpg
      PDVD_021.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.8 KB
      เปิดดู:
      1,359
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2009
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ 2009 เพิ่มขึ้นอีกกว่าพันคน

    [​IMG]

    โตเกียว 28 พ.ย. - บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) รายงานวันนี้ อ้างตัวเลขขององค์การอนามัยโลกที่ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เพิ่มขึ้นอีกกว่า 1,000 คน ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

    ข้อมูลล่าสุดขององค์การอนามัยโลก ระบุว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทั่วโลกในสัปดาห์นับถึงวันที่ 22 พ.ย. เพิ่มขึ้นอีก 1,056 คน เป็น 7,826 คนแล้ว โดยในยุโรปมีรายงานการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว มีผู้เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่แล้วถึง 300 คน เพิ่มขึ้นจากเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้าถึงร้อยละ 85

    นอกจากนี้ องค์การอนามัยโลกยังตรวจพบการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัส เอช 1 เอ็น 1 ใน 8 ประเทศ รวมทั้งญี่ปุ่น ขณะที่ในนอร์เวย์และฝรั่งเศส ผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส เอช 1 เอ็น 1 กลายพันธุ์ เสียชีวิตแล้ว 2 คน องค์การอนามัยโลกกำลังศึกษาว่าเชื้อไวรัสที่กลายพันธุ์จะทำให้อาการรุนแรงขึ้นหรือไม่ พร้อมกันนี้ยังได้กระตุ้นให้ประเทศต่าง ๆ เร่งระดมฉีดวัคซีน โดยระบุว่าวัคซีนยังคงมีประสิทธิภาพในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่. - สำนักข่าวไทย

    2009-11-28 09:49:25

    ยอดผู้เสียชีวิตจากรถไฟตกรางในรัสเซีย เพิ่มเป็น 39 คน

    [​IMG]

    มอสโก 28 พ.ย.– เจ้าหน้าที่กระทรวงฉุกเฉินรัสเซียแถลงว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถไฟในรัสเซีย เพิ่มเป็น 39 คน โดยเจ้าหน้าที่พบศพเพิ่มเติมจากซากรถไฟ

    รถไฟเนฟสกี้ เอกซ์เพรส ประสบเหตุตกรางใกล้หมู่บ้านอูกลอฟกา ห่างจากกรุงมอสโกไปทางเหนือ 350 กม.เมื่อเวลา 21.34 น.วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 01.34 น.วันนี้ตามเวลาในไทย ขณะบรรทุกผู้โดยสาร 661 คน มุ่งหน้าจากกรุงมอสโกไปยังนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ส่วนยอดผู้บาดเจ็บอยู่ที่ราว 95 คน ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว และยังคงมีคนสูญหายไปอีก 18 คน เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงกล่าวว่า พบหลุมกว้าง 1 เมตรใกล้จุดเกิดเหตุ และผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ได้ยินเสียงดังสนั่นก่อนเกิดเหตุ ซึ่งจากหลักฐานดังกล่าวอาจสนับสนุนข้อสันนิษฐานว่าเป็นการก่อวินาศกรรม

    อย่างไรก็ตาม การรถไฟรัสเซียกล่าวว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของเหตุรถไฟตกรางครั้งนี้ แต่ที่ผ่านมารถไฟรัสเซียเคยตกเป็นเป้าของมือระเบิดหลายครั้ง โดยล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อปี 2550 เมื่อเกิดระเบิดบนรางรถไฟสายกรุงมอสโก-เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ทำให้รถไฟโดยสารตกรางและมีผู้บาดเจ็บ 27 คน ทางการจับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คน และตามล่าตัวอดีตนายทหารที่เชื่อว่าอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิด. -สำนักข่าวไทย

    2009-11-28 13:40:34

    อุรุกวัยกำลังเผชิญกับอุทกภัยอย่างหนัก

    [​IMG]

    อุรุกวัย 28 พ.ย. - ภาคเหนือและภาคกลางของอุรุกวัยกำลังเผชิญกับอุทกภัยอย่างหนัก อันเป็นผลมาจากน้ำหลากจากแม่น้ำล้นตลิ่งและพายุฝนฟ้าคะนอง

    ชาวเมืองซัลโต ในภาคเหนือซึ่งเผชิญกับภาวะน้ำจากแม่น้ำอุรุกวัยล้นหลากเนื่องจากมีระดับน้ำสุงกว่าปกติถึง 40 ฟุต ต้องพากันอพยพไปยังที่ปลอดภัยกันจ้าละหวั่น หลังจากเกิดพายุฝนฟ้าคะนองเข้าถล่มซ้ำ จนทำให้บ้านเรือนประชาชน รวมทั้งจตุรัสกลางใจเมืองจมอยู่ใต้น้ำ ชาวบ้านต่างพากันรุมตำหนิรัฐบาลว่า ไม่เตรียมป้องกันใดๆ แม้จะรู้ล่วงหน้าแล้วว่า จะเกิดภาวะน้ำล้นตลิ่งและพายุฝนฟ้าคะนองพัดเข้าถล่ม หลายครอบครัวที่อพยพไม่ทันต้องอาศัยหลังคาบ้านเป็นที่พักพิงชั่วคราวเพื่อรอคอยความช่วยเหลือจากรัฐบาล. -สำนักข่าวไทย

    2009-11-28 14:14:10

    เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เสด็จเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม

    [​IMG]

    อังกฤษ 29 พ.ย. - เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เสด็จเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคเหนือของอังกฤษ ท่ามกลางความปลื้มปิติของพสกนิกร

    เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ เสด็จเยือนพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมใหญ่ทางภาคเหนือ ท่ามกลางความปลื้มปิติของราษฎรผู้ประสบภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวเมืองคอคเกอร์เมาธ์ พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมากที่สุด ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่แล้ว บางพื้นที่ประสบภัยยังมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 12 นิ้ว ทางการอยู่ระหว่างเร่งช่วยเหลือทำความสะอาดเมือง

    ทั้งนี้ ภาวะน้ำท่วมเกิดขึ้นภายหลังฝนตกหนักรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษ โดยฝนตกหนักแค่ 24 ชั่วโมง ก่อให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง บ้านเรือนราษฎรถูกน้ำท่วมทันทีหลายร้อยหลังคาเรือน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำงานอย่างหนักในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย. - สำนักข่าวไทย

    2009-11-29 01:30:51

    ยอดผู้เสียชีวิตน้ำท่วมซาอุดีอาระเบียเกิน 100 คนแล้ว

    [​IMG]

    ดูไบ 29 พ.ย. - หน่วยฉุกเฉินซาอุดีอาระเบีย รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยหลายแห่งทั่วเมืองเจดดาห์สัปดาห์นี้เพิ่มเป็น 103 คน และอีก 1,400 คน ได้รับการช่วยเหลือ

    สำนักข่าวซาอุดิ เพรส ของทางการรายงานว่า น้ำท่วมหนักที่เมืองท่าเรดซีเมื่อวันพุธ หลังซาอุดีอาระเบียเผชิญกับฝนตกหนักที่สุดในรอบหลายปี ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่จมน้ำหรือไม่ก็จากอุบัติเหตุรถยนต์และสะพานถล่ม เครื่องบินของสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนบินสำรวจทั่วพื้นที่น้ำท่วมเพื่อค้นหาผู้สูญหาย เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ยังไม่มีรายงานผู้แสวงบุญพิธีฮัจญ์ประจำปีนี้เสียชีวิตจากอุทกภัยดังกล่าวในเมืองเจดดาห์ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักของผู้แสวงบุญในการเดินทางต่อไปยังนครเมกกะ ปีนี้มีผู้แสวงบุญราว 1.6 ล้านคน จากต่างประเทศมาร่วมพิธีฮัจญ์ที่ซาอุดีอาระเบีย .-สำนักข่าวไทย

    2009-11-29 16:13:16

    เหตุเรือล่มที่คองโก มีผู้เสียชีวิตกว่า 73 คน

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    กินชาซา 29 พ.ย. - เจ้าหน้าที่กาชาด รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 73 คน และสูญหายอีกหลายคน ภายหลังเรือบรรทุกล่มในทะเลสาบทางภาคตะวันตกของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เรือขนส่งล่มท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายในจังหวัดบันดันดู โดยมีผู้โดยสารอยู่หลายร้อยคน ทั้งที่ไม่ได้รับอนุญาตให้มีผู้โดยสารได้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบผู้รอดชีวิต 272 คน และเสียชีวิต 73 คน โดยพบศพลอยตามทะเลสาบ ซึ่งยังมีผู้สูญหายอีก แต่ยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด เรือลำนี้เป็นของบริษัทค้าไม้ ล่มลงเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันพุธ .-สำนักข่าวไทย

    2009-11-29 09:43:30

    ยอดคนตายเรือล่มบังกลาเทศเพิ่มเป็น 40 ราย

    [​IMG]

    นาซิร์ปูร์ 29 พ.ย. - หน่วยกู้ภัยบังกลาเทศกู้ศพได้เพิ่มขึ้นจากเหตุเรือเฟอร์รีล่มตั้งแต่เมื่อค่ำวันศุกร์ รวมยอดผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน และคาดว่ายังมีอีกหลายศพที่ติดอยู่ภายในเรือ

    ผู้บัญชาการตำรวจท้องถิ่น กล่าวว่า พบอีก 7 ศพ ภายในห้องหนึ่งของเรือที่ถูกปิดล็อคเอาไว้ และคาดว่า ยังมีอีกหลายศพที่ติดอยู่ภายใน ขณะที่เรือเอ็มวี โคโค-4 จมลงใต้น้ำ บรรดาญาติมิตรหลายร้อยคนของผู้โดยสารต่างมาเฝ้ารอติดตามข่าวที่ริมฝั่งแม่น้ำเทนตูเลีย ใกล้หมู่บ้านนาซิร์ปูร์ ขณะที่นักประดาน้ำกำลังตรวจค้นเรือที่จมอยู่ ผู้โดยสารส่วนใหญ่ว่ายน้ำหนีออกมาขึ้นฝั่งได้ และบางส่วนได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่สามารถพังห้องโดยสารเข้าไปข้างใน

    ผลการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าเรือบรรทุกผู้โดยสารเกินพิกัด โดยมีผู้โดยสารถึง 1,500 คน ทั้งที่ระบุตัวเลขรองรับได้เพียง 665 คน .- สำนักข่าวไทย

    2009-11-29 15:39:57

    ยอดตายเรือล่มในมาเลเซียพุ่งเป็น 12 ราย

    [​IMG]

    มาเลเซีย 29 พ.ย. - เหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือล่มในมาเลเซีย ตั้งแต่วันพฤหัสบดี เพิ่มเป็น 12 ราย จากเดิมแค่ 4 ราย

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาเลเซีย พบร่างเหยื่อเคราะห์ร้ายผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือโดยสารล่มกลางทะเลนอกชายฝั่งรัฐซาบาห์ ทางภาคตะวันออก ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพิ่มจากเดิมแค่ 4 ราย เป็น 12 ราย ส่วนผู้รอดชีวิตอยู่ที่ 13 ราย
    ทั้งนี้ เหตุเรือโดยสารล่มดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะสภาพอากาศท้องทะเลปั่นป่วน ทำให้เรือโดยสารซึ่งบรรทุกผู้คนมากราว 25 คน ล่มกลางทะเล ระหว่างการเดินทางจากหมู่เกาะกูดัตบังกีไปยังหมู่เกาะมูลิอันกิน โดยเหยื่อเคราะห์ร้ายเกือบทั้งหมดเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน. - สำนักข่าวไทย

    2009-11-29 02:34:06

    โอบามา จะเพิ่มทหารในอัฟกานิสถานครั้งใหญ่

    [​IMG]

    วอชิงตัน 29 พ.ย. – ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ จะประกาศแผนยุทธศาสตร์ครั้งสำคัญ รวมถึงแผนการเพิ่มทหารสหรัฐในอัฟกานิสถานอีกหลายหมื่นนายในสัปดาห์นี้

    คาดว่า ประธานาธิบดีโอบามา จะประกาศส่งกำลังเสริม 30,000-35,000 นาย ตามแผนยุทธศาสตร์อัฟกานิสถานใหม่ ระหว่างการเยือนโรงเรียนนายร้อยเวสพอยต์ วันอังคารนี้ (1 ธ.ค.) และในวันเดียวกันยังมีกำหนดแถลงแผนการถอนตัวจากสงคราม ในการปราศรัยที่กระจายเสียงทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าผู้นำสหรัฐจะยืนยันขีดจำกัดของสหรัฐต่อบทบาทในสงคราม เป้าหมายหลักของแผนยุทธศาสตร์เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มก่อร้ายใช้อัฟกานิสถานเป็นฐานโจมตีสหรัฐ ตลอดจนการโอนภารกิจฝึกฝนทหารอัฟกานิสถาน กลับไปอยู่ในความรับผิดชอบของรัฐบาลกรุงคาบูล

    ปัจจุบันมีทหารสหรัฐประจำอยู่ในอัฟกานิสถาน ประมาณ 68,000 นาย แต่จากตัวเลขทหารเสียชีวิตในอัฟกานิสถานแล้วมากกว่า 900 นาย นับตั้งแต่ปี 2544 ทำให้เริ่มมีกระแสการเปรียบเทียบสถานการณ์ในอัฟกานิสถานกับความพ่ายแพ้ของสหรัฐในสงครามเวียดนาม นอกจากนี้การที่สหรัฐต้องแบกรับค่าใช้จ่ายมหาศาลจากการทำสงครามทั้งในอัฟกานิสถานและอิรัก ทำให้หลายฝ่ายวิตกถึงผลกระทบต่อแผนงบประมาณสำหรับโครงการสำคัญหลายโครงการในสหรัฐเอง.- สำนักข่าวไทย

    2009-11-29 10:04:11

    ที่มา http://news.mcot.net/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <table id="post2667414" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175">ดอกขจร<!-- google_ad_section_end --> <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_2667414", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Dec 2007
    ข้อความ: 970
    Groans: 2
    Groaned at 2 Times in 2 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 11,520
    ได้รับอนุโมทนา 11,958 ครั้ง ใน 968 โพส
    พลังการให้คะแนน: 284 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_2667414" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- google_ad_section_start -->ขออนุญาตนำเรื่องพระธาตุรวมตัวของน้องณัฐกรที่โพสไว้มาขยายค่ะ

    พระธาตุรวมตัว

    สมเด็จองค์ปฐม ทรงพระเมตตา ตรัสสอนเรื่องนี้ไว้ดังนี้ "

    ๑. " อย่าสนใจที่จักไปละกิเลสให้บุคคลอื่น ให้สนใจละกิเลสของตนออกไปจากจิตให้มากๆ"

    ๒." จงอย่ามีความประมาทในชีวิต ให้คิดเอาไว้เสมอว่าขณะจิตนี้เรากำลังจักตาย ตายเมื่อไหร่ขอไปพระนิพพานเมื่อนั้น "

    ๓. " จิตจงหมั่นทำงานทางธรรมอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าร่างกายจักทำอะไรอยู่ก็ตาม "

    ๔. " เรื่องพระธาตุรวมตัว ที่พระ... ท่านสัมผัสได้ว่า แต่ละองค์มีรัศมีป้องกันเขตพื้นที่ไปในระยะ ๑๐ กิโลเมตร นั้น เป็นความจริง และสมควรที่จักได้กระจัดกระจายไปตามวัด
    และสถานที่ต่างๆ ตามที่สมควร อย่าพะวงว่าเขาทำไม่ได้ ทุกอย่างเป็นไปได้ตามที่พระธาตุเหล่านั้นได้เสด็จมา ตามจุดประสงค์ เพื่อรักษาเขตประเทศไทย ในยามเกิดสงครามใหญ่โดยเฉพาะ "

    ๕. " แต่อย่าคิดเชียวนะว่าผู้มีพระธาตุบูชาจักไม่ตาย เพราะที่สุดโลกนี้ก็ไม่มีอะไรเหลือ คนหรือสัตว์ วัตถุธาตุ พังหมด จักมายึดว่ามีพระธาตุบูชาแล้วจักพ้นความตายไปนั้นไม่ได้ ท่านเพียงแต่ป้องกันอันตรายจากภัยสงคราม ชีวิตหรือทรัพย์สิน หากไม่พ้นกฏของกรรม ท่านก็ช่วยไม่ได้เหมือนกัน "

    ๖. " ภิกษุใด นักบวชใด ที่ไม่เชื่อในพุทธคุณ จงอย่าให้ เพราะเขาไม่เชื่อหรอกว่าเป็นพระธาตุ พวกนี้อวดว่าตนเองมีความรู้ดี ทั้งๆ ที่สังโยชน์ ๑๐ ยังอยู่ครบจะเป็นเหตุให้เขาต้องโทษปรามาสพระรัตนตรัยได้โดยไม่รู้ตัว "

    ๗. " สำหรับฆราวาสที่เชื่อถือในพุทธคุณ ก็ให้เขาไปบูชาได้ บอกว่ามีอานุภาพป้องกันภัยสงครามเท่านั้นก็พอ "
    <!-- google_ad_section_end -->
    <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1"> Last edited by ดอกขจร; เมื่อวานนี้ at 07:53 AM.
    </td> </tr> <tr> <td class="alt2" style="border-style: none solid solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px 1px;"> [​IMG] [​IMG] <script type="text/javascript"> vbrep_register("2667414")</script> [​IMG] [​IMG] </td> <td class="alt1" style="border-style: none solid solid none; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255) rgb(255, 255, 255) -moz-use-text-color; border-width: 0px 1px 1px 0px;" align="right"> [​IMG] [​IMG]</td></tr></tbody></table>
     

แชร์หน้านี้

Loading...