ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. pmntr

    pmntr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    631
    ค่าพลัง:
    +2,244
    ไปดูที่เวบนี้กันครับ http://www.theorionconspiracy.com/ โหลดเลยนะครับ หรือไม่ก็ลองดู
    แล้วมาช่วยกันวิจารณ์ครับ
    บางส่วนก็น่าคิดครับ
    เรื่องการพัฒนาอาวุธ มันตรงกับที่หลวงพ่อท่านบอกว่าพวกเยอรมันเอายานไปลงที่จตุรัสแดงที่รัสเซียได้ โดยที่ไม่มีใครจับได้
    ขอความเห็นครับ
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ไอซีทีเปิดตัวเว็บไซต์เตือนภัยพิบัติ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>14 ธันวาคม 2552 09:33 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    ไอซีทีเปิดเว็บไซต์ www.ndwc.go.th เพื่อให้ข้อมูลและเตือนภัยพิบัติครบวงจร ในรูปแบบชุมชนออนไลน์ พร้อมเปิดให้ประชาชนที่สนใจลงทะเบียนรับข้อมูลเตือนภัยผ่าน SMS ฟรี

    นายวิริยะ มงคลวีระพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า กระทรวงไอซีที ได้เปิดเว็บไซต์ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติภายใต้แนวคิดมั่นใจ ปลอดภัย ฉับไว เตือนภัยกับ www.ndwc.go.th เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลแบบเจาะลึก ทุกความเคลื่อนไหวของภัยพิบัติทุกชนิดที่เกิดขึ้นทั่วโลกรวมทั้งจะช่วยแจ้งเตือนภัยพิบัติที่เกิดขึ้นทั่วทุกภาคส่วนของประเทศไทย รวมทั้งการเกิดภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในต่างประเทศที่อาจจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

    "เว็บไซต์เตือนภัยจะมีการอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับภัยพิบัติทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมงรวมทั้งจะมีการแจ้งเตือนภัยอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นการสร้างการเตือนภัยในรูปแบบชุมชนออนไลน์อีกด้วย'"

    นอกจากแจ้งเตือนผ่านเว็บไซต์แล้วยังจะมีการแจ้งเตือนด้วยข้อความสั้น (SMS) ผ่านมือถือได้อีกด้วยโดยประชาชนที่สนใจสามารถพิมพ์ u ndwc บนมือถือ แล้วส่งข้อความไปยังหมายเลข 4849333 จากนั้นจะมี SMS ตอบรับการเป็นสมาชิกกลับมาหลังจากนั้นสมาชิกจะได้รับ SMS เตือนภัยเช่นเดียวกับบนเว็บไซต์ทุกครั้งที่จะเกิดภัยพิบัติในแต่ละภูมิภาคหรือทุกครั้งที่เกิดภัยพิบัติในต่างประเทศ

    ทั้งนี้ ศูนย์เตือนภัยต้องการให้เว็บไซต์นี้เป็นแหล่งข้อมูลด้านภัยพิบัติทุกประเภท รวมทั้งเป็นการเปิดช่องทางสื่อสารในการเฝ้าระวังภัยในลักษณะรูปแบบชุมชนออนไลน์ โดยภายในเว็บไซต์จะมีการอัปเดตข้อมูลและสถานการณ์ด้านภัยพิบัติอย่างทันท่วงที ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินหรือเกิดเหตุการณ์ที่เข้าข่ายต้องแจ้งเตือนให้กับประชาชน

    สำหรับทิศทางการทำงานของศูนย์เตือนภัยในปีหน้า ในวันนี้ (14 ธ.ค.) จะมีการลงนามในสัญญาเกี่ยวกับโครงการติดตั้งทุ่นลอยน้ำลึกเพื่อตรวจสอบหาคลื่นสึนามิอีก 2 ทุ่นในทะเลฝั่งอันดามันจากเดิมมีแล้ว 1 ทุ่นซึ่งสหรัฐอเมริกาบริจาคให้ นอกจากนี้ยังมีโครงการติดตั้งหอเตือนภัยเพิ่มเติมในพื้นที่ 6 จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน และบริเวณฝั่งอ่าวไทยและทะเลตะวันออกเพื่อให้สามารถเตือนภัยได้ครบถ้วนทุกภัยพิบัติ

    ที่มา http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9520000152169
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ไม่ทันตั้งตัว ****

    เวลากรรมปรากฏ
    จะรวดเร็ว จะตั้งหลักไม่ทัน
    สิ่งพึ่งได้จริง คือ ผลการกระทำที่ได้ทำไปแล้ว

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  4. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>หลวงพ่อจรูญ เกจิดังเมืองอ่างทองมรณภาพแล้ว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>อ่างทอง 13 ธ.ค. - ผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ ว่า พระครูวิจิตร อาจารวัตร หรือ หลวงพ่อจรูญ อายุ 82 ปี เจ้าอาวาสวัดอ้อย

    ตำแหน่งทางศาสนาเป็นเจ้าคณะตำบลไผ่จำศีล ละสังขารอย่างสงบแล้วที่โรงพยาบาล หลังจากที่ชาวบ้านในตำบลและใกล้เคียง รวมทั้งลูกศิษย์ทราบข่าวต่างก็เสียใจ ไปรอรับศพจากโรงพยาบาลมาบำเพ็ญกุศลที่วัดกันอย่างเนืองแน่น

    สำหรับหลวงพ่อจรูญ ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดมานานถึงขั้นสุดท้าย ถูกส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญหลายครั้ง

    และสุดท้ายถูกส่งมารักษาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน ก่อนละสังขารไปในที่สุด หลวงพ่อจรูญเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เคยออกเหรียญหลวงพ่อดำ เป็นที่ต้องการของลูกศิษย์และเซียนพระ เป็นพระนักพัฒนาจนได้รับรางวัลเสมาธรรมจักร ได้รับรางวัลเป็นพระธรรมทูต เป็นพระวิทยากรสอนบาลีและได้รับรางวัลวัดพัฒนาตัวอย่าง และยังเคยอุปถัมภ์เลี้ยงเด็กกำพร้าและเด็กจรจัดที่วัด ส่วนศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาการเปรียญวัดอ้อย และจะทำพิธีรดน้ำศพในวันพรุ่งนี้ ( 14 ธ.ค.). -สำนักข่าวไทย

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6955 ข่าวสดรายวัน


    จับม็อบ900คนป่วนเวทีโลกร้อน เรือนแสนชุมนุม




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ม็อบเดือด - ความวุ่นวายในที่ประชุมโลกร้อนที่กรุงโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก ตำรวจจับกุมม็อบวัยรุ่นเลือดร้อนไว้ได้ 900 คน จากม็อบทั้งหมดร่วมนับแสนคนที่ออกมาเดินขบวนเรียกร้องให้ผู้นำโลกออกมาตรการแก้ไขโลกร้อน ตามข่าว (เดลี่เมล์)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อ 13 ธ.ค. บีบีซีรายงานสถานการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นด้านนอกการประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโลกในกรุงโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก ว่า ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อความวุ่นวายไว้ได้เกือบ 900 คน จากที่มีผู้ออกมาเดินขบวนประท้วงเกือบหนึ่งแสนคน จากนั้นผู้ประท้วงราว 300 คนพากันไปชุมนุมที่เรือนจำ เรียกร้องให้ตำรวจปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่ถูกจับไป

    ความรุนแรงเกิดขึ้นหลังจากที่กลุ่มวัยรุ่นสวมชุดดำและสวมหมวกไอ้โม่งคลุมใบหน้าก่อเหตุขว้างปาก้อนหิน และพลุไฟใส่ตำรวจที่ยืนรักษาความปลอดภัย เหตุการณ์ลุกลามจนกลายเป็นการทำลายข้าวของ และสถานที่ราชการ หลังเกิดเหตุมีตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ผู้ชุมนุมบาดเจ็บจากพลุไฟ 1 คน รถยนต์ถูกไฟไหม้ 1 คัน

    ด้านสถานการณ์ภายในที่ประชุม นายเอียน ฟราย ผู้แทนจากราชอาณาจักรตูวาลู ประเทศที่เป็นเกาะเล็กๆ ในมหาสมุทรแปซิฟิก ถึงกับหลั่งน้ำตาวิงวอนที่ประชุมให้ร่วมมือกันออกมาตรการทางกฎหมายให้ทุกประเทศควบคุมการปล่อยก๊าซเรือนกระจก นายฟรายกลˆาวว่า "ตื่นขึ้นมาร้องไห้เมื่อเช้านี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้ชายที่โตแล้วจะยอมรับ แต่ชะตากรรมของประเทศผมอยู่ในมือของพวกท่าน" และยืนกรานว่า ที่ประชุมจะต้องมีข้อตกลงที่มีข้อผูกพันทางกฎหมายเท่านั้น ตูวาลูจึงจะรอดพ้นจากหายนะ ทั้งนี้ ตูวาลูประกอบด้วยเกาะ 9 เกาะ ที่ก่อตัวกันเป็นแนวระยะทางรวม 576 กิโลเมตร เกาะทั้งหมดเป็นเกาะปะการังเล็กๆ ที่ไม่มีเกาะใดอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเกิน 15 ฟุต ตูวาลูมีประชากรประมาณ 12,000 คน มีเมืองหลวงชื่อฟูนะฟูตี มีประชากรประมาณ 4,500 คน

    นอกจากนี้ ยังมีการประชุมลับของรัฐมนตรีสิ่งแวดล้อม 48 ประเทศ เพื่อพิจารณาร่างข้อตกลง ของที่ประชุมและจะนำผลการประชุมทั้งหมดเสนอต่อผู้นำกว่า 110 คนที่ร่วมประชุม วันที่ 18 ธ.ค. นี้ ท่ามกลางความวิตกว่ายังไม่มีความคืบหน้าอย่างเป็นรูปธรรมและยังมีความขัดแย้งระหว่างประเทศยากจนและร่ำรวยในเรื่องการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

    ออสซี่ปลื้ม2แพนด้าจีน-ลุ้นปั๊มลูก



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>เอพีรายงานเมื่อ 13 ธ.ค. ว่า สวนสัตว์เมืองแอดีเลด ออสเตรเลีย จัดพิธีเปิดตัวแพนด้ายักษ์ 2 ตัวอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากจีนส่งให้ในฐานะทูตสันถวไมตรีเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมวันจันทร์นี้

    แพนด้าตัวผู้ชื่อว่า หวัง หวัง แปลว่า ตาข่าย ส่วนตัวเมีย ชื่อว่า ฝูหนี่ แปลว่า สาวผู้โชคดี อายุ 3 และ 4 ปี ปรับตัวเข้ากับไผ่ในออสเตรเลียได้ดี แต่ละตัวกินถึงวันละ 40 กิโลกรัม แต่ตอนนี้ต้องแยกกันเลี้ยง 2 สัปดาห์ จนกว่าจะถึงฤดูผสมพันธุ์ ซึ่งขณะนี้ หวัง หวัง และฝูหนี่ ถูกเลี้ยงไว้ในห้องกระจก

    ทั้งนี้ จีนให้ออสเตรเลียยืมแพนด้า 10 ปี เช่นเดียวกับที่ให้ประเทศอื่นๆ ยืม โดยคาดว่าช่วงเวลาที่แพนด้าอยู่ในออสเตรเลีย ชาวออสเตรเลียจะแห่มาดูแพนด้ากว่า 1.3 ล้านคน สวนสัตว์น่าจะโกยเงินได้กว่า 600 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียหรือราว 247 ล้านบาท

    พรปีใหม่พ่อคูณ เลิกทะเลาะกัน



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ให้พร - หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เปิดวิหารเทพสถิตย์เซ็งหงั่มตั่ง ของมูลนิธิพุทธธรรมฮุก 31 ที่อ.เมืองนครราชสีมา พร้อมอวยพรปีใหม่ให้คนไทยเดินทางปลอดภัย เลิกทะเลาะกัน บ้านเมืองจะได้สงบสุข

    </TD></TR></TBODY></TABLE>"พ่อคูณ"ให้พรปีใหม่ ขอ ให้โชคดีเดินทางกลับบ้านปลอดภัยทุกคนพร้อมเตือนสติคนไทย อยากให้บ้านเมืองสงบ ต้องเลิกทะเลาะกัน รักษาศีล 5 แถมด้วยข้อคิด ปีใหม่ปีเก่า ก็กินข้าวเหมือนกัน ด้านกู้ภัยฮุก 31 โคราชจัดกำลังกว่าพันนาย พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิต รับมืออุบัติเหตุเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 ธ.ค. มูลนิธิพุทธธรรมการกุศลฮุก 31 นครราชสีมา ทำพิธีเปิดวิหารเทพสถิตย์เซ็งหงั่มตั่ง ริมถ.มิตรภาพ สายเลี่ยงเมือง ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นคร ราชสีมา เพื่อใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และเทศกาลงานบุญประจำปี กิจกรรมกู้ภัย และงานสงเคราะห์ศพไร้ญาติ ก่อสร้างด้วยงบประมาณกว่า 90 ล้านบาท โดยมีพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เป็นประธาน น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว. พลังงาน และนายประพัฒน์ อินทนากรวิวัฒน์ ประธานมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา ร่วมในพิธี ท่ามกลางผู้ร่วมงานพิธีโดยพร้อมเพรียงกันกว่า 1 พันคน

    หลวงพ่อคูณกล่าวอวยพรในเทศกาลปีใหม่แก่สาธุชนชาวไทยทั้งประเทศว่า "ปีใหม่ปีเก่า ก็กินข้าวเหมือนกัน ปีใหม่นี้ขอให้โชคดี เดินทางกลับบ้านปลอดภัยทุกคน" ทั้งนี้หลวงพ่อคูณยังฝากเตือนสติประชาชนชาวไทยอีกว่า "ปีใหม่นี้อยากให้บ้านเมืองสงบสุข ก็เลิกทะเลาะเบาะแว้งกัน ทำได้ก็จะสงบ และขอให้ทุกคนทำความดีรักษาศีล 5"

    ด้านนายณภัทร โชตะมังสะ หัวหน้าอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ทางหน่วยกู้ภัยฮุก 31 เตรียมพร้อมรับมือกับการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนชาวอีสาน ที่จำเป็นต้องใช้เส้นทางผ่านนครราชสีมาจำนวนมาก ประจำทุกปีไว้อย่างเต็มที่ ทั้งประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เตรียมพร้อมรับมือกับอุบัติเหตุทางถนนและอุบัติเหตุต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยทางมูลนิธิพุทธธรรมฮุก 31 มีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยและอาสาสมัครชุดเฉพาะกิจ 3 ชุด กว่า 1,000 นาย ไว้คอยให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน

    พลุเทิดพระเกียรติยิ่งใหญ่

    นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระ เกียรติ "ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน"



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ตระการ-ภาพพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ "ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน" ซึ่งเป็นงานประกวดพลุครั้งยิ่งใหญ่ มี 9 ชาติส่งพลุเข้าประกวดที่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. ที่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระ เกียรติ "ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน" จัดโดยกระทรวงกลาโหม ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย ส่ว <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    อลังการ - ภาพความสวยงามของพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ "ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน" ในงานประกวดพลุ 9 ชาติ ที่ส่งเข้าประกวด ที่เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>นราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเป็นงานแสดงประกวดพลุครั้งยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งของโลก ซึ่งมีประเทศต่างๆ เข้าร่วม อาทิ ออสเตรเลีย จีน เดนมาร์ก เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประเทศไทย เข้าร่วมเพื่อ เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระ ชนมพรรษา 84 พรรษา ในวันที่ 5 ธ.ค. 2554 อย่างไรก็ตามมีบรรดาคณะรัฐมนตรีหลายคน อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รอง นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมรับชมในครั้งนี้ด้วย โดยเฉพาะมีประชาชนทั่วไปให้ความสนใจมาร่วมชมการแสดงพลุอย่างคับคั่ง มีการจอดรถบนทางด่วนทําให้ การจราจรบนถ.แจ้งวัฒนะและบนทางด่วน แจ้งวัฒนะ ติดขัดหนาแน่นนานนับชั่วโมง
     
  6. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775

    ฟังดูระบบดูคุ้นๆดี แต่ก็น่าชื่นใจครับ ที่ทางภาครัฐขยับตัว เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนครับ
     
  7. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ช่วงนี้มีข่าวที่อาจส่งผลเสียต่อประเทศไทย ในยามเ้กิดสงครามใหญ่ขึ้น

    ทำให้เรากระทบใจกับเกาหลีเหนือเปล่าๆ โดย ไทยเราไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

    แผ่เมตตาจิตกันมากๆครับ
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791

    อิอิ ไม่เีนียน แต่เหมือนเนียน :boo:
     
  9. winny

    winny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +659
    มะกันผวาอพยพคน หนีแบคทีเรีย ระบาด-ตายแล้ว1


    [​IMG]
    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสหรัฐฯ เร่งอพยพคนออกจากโรงแรมหรูในเมืองฟลอริดา กว่า 300 คน ป้องกันการติดเชื้อ หลังพบแบคทีเรีย ร้ายระบาดตามท่อประปา ติดเชื้อ 3 ดับแล้ว 1 ...
    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. แขกราว 300 คน ที่เข้าพักในโรงแรมชั้นหรูเอพิค (EPIC) ในเขตไมอามี-ดาเด เมืองฟลอริดา รัฐแคลิฟอร์เนีย ต้องอพยพย้ายไปอยู่โรงแรมใกล้เคียง เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และขอเข้าไปตรวจสอบระบบท่อนำ้ ท่อประปา หลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พบลูกค้าที่เคยเข้าพักโรงแรมดังกล่าวอย่างน้อย 3 รายติดเชื้อแบคทีเรีย “ลิจิโอเนลลา” ทำให้เกิดเป็นโรคที่เรียกว่า ลีเจียนแนร์ (Legionnaires) มักพบการปนเปื้อนที่มาจากระบบปรับอากาศ ฝักบัว อ่่างอาบน้ำ จนมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เมื่อสิ้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

    ส่วนอีกรายพบการติดเชื้อ ช่วงกลางเดือน พ.ย. และ รายสุดท้าย เมื่อสิ้นเดือนพ.ย. โดยอาการจะมีลักษณะคล้ายโรคปอดบวม แต่ไม่ติดต่อจากคนสู่คน อย่างไรก็ดี ทางโรงแรมได้ติดตั้งระบบเครื่องกรองน้ำ เพื่อกำจัดคลอรีนฆ่าเชื้อแบคทีเรียตัวดังกล่าว ซึ่ งเจริญเติบโตได้ดีจากน้ำที่มาตามท่อ และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาต่อไป
    http://www.thairath.co.th/content/oversea/53039
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปราสาทแก้ว ๗ ประการ ของพระเจ้าจักรพรรดิ์

    [​IMG]

    ในช่วงระยะเวลาระหว่างพุทธศาสนา ๕ พันปีนั้น จะมีพญาธัมมิกราชเกิดมาจำนวน ๕ องค์โดยมีช่วงเวลาครั้งละ ๑ พันปื สำหรับพญาธัมมิกราชองค์ที่ ๓ ที่จะเกิดมาในระหว่างพุทธศาสนาได้ ๓ พันปีนั้น จะเกิดมาในขณะที่บ้านเมืองเดือดร้อนวุ่นวาย ผู้คนไม่มีศีลธรรม เกิดมีการรบพุ่งฆ่าฟันกันไปทั่ว

    ก่อนที่จะมีพญาธัมมิกราชเกิดขึ้นนั้น ท้องฟ้าจะมืดมิดเป็นเวลา ๗ วัน ครั้นถึงวันที่ ๘ ท้องฟ้าจึงจะสว่างสดใส เทวบุตรจะนำเอาเครื่องสูง ๕ ประการมาทำพิธีราชาภิเษก โดยมีนางฟ้าและพระฤาษีมาร่วมพิธีด้วย รวมทั้งข้าทาสบาทบริจาริกาจำนวนหนึ่งหมื่นหกพันนางจากอุตรกุรุทวีป

    เมื่อเสร็จพิธีราชภิเษกแล้ว ปราสาท ๓ หลังจะผุดขึ้นมาจากพื้นดิน แต่ละหลังทำด้วยทองคำ แก้วและเงิน พญาธัมมิกราชองค์นั้นได้เสวยราชสมบัติในเมืองฝาง ในราชสำนักจะมีบุรุษผู้ประเสริฐ จำนวน ๖ คน พญาธัมมิกราชจะขุดเอาข้าวของเงินทองจากพื้นดินมาบูรณะบ้านเมืองและแจกจ่ายเป็นทานแก่คนทั่วไป หลังจากนั้นจึงได้ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้มีความเจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป

    จากตำนานละแวก

    [​IMG]

    ในคริสต์ศาสนา ความในพระคัมภีร์วิวรณ์บอกว่า เมื่อคริสต์ศักราชครบ 2,000 ปีแล้ว พระเยซูคริสต์เจ้าจะเสด็จลงมาปกครองโลก โดยมีเมืองหลวงอยู่ที่นครเยรูซาเลม และการปกครองของพระเยซูในครั้งนี้จะกินเวลารวมทั้งสิ้น 1,000 ปี

    ในคติทางพระพุทธศาสนาก็เช่นเดียวกัน ได้มีความเชื่อในหมู่ของชาวพุทธแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะชาวพุทธของเมืองไทยว่า ภาคเหนือของไทยจะถูกสถาปนาขึ้นเป็นมหาอาณาจักรสัมมาทิฏฐิ

    พระอิศวรเป็นเจ้า หรืออินทราธิราช จึงนำเอาปราสาท 3 หลังขึ้นมาตั้งไว้บนแผ่นดิน คือ ปราสาทแก้ว ปราสาททอง ปราสาทเงิน กว้างหลังละ 4 กิโลเมตรเท่ากันทั้ง 3 หลัง แล้วเนรมิตกำแพงแก้วล้อมปราสาททั้ง 3 หลัง กว้างยาวเท่ากันด้านละ16 กิโลเมตร เอาแก้วมณีโชติมาติดไว้บนยอดธาตุ รัศมีของแก้วนั้นจะสว่างแจ้งไปโดยรอบถึง 4 กิโลเมตร กลางคืนจะสว่างเหมือนกลางวัน

    พระนครที่อินทราธิราชสร้างนั้นจะสว่างเหมือนกลางวัน พระนครที่อินทราธิราชสร้างนั้นจะได้นามว่า “ อินทราอุปการนคร” จะมีต้นกาลพฤกษ์ทิพย์ 4 ต้น เกิดขึ้นทั้ง 4 ด้านกำแพงเมือง (ต้นกาลพฤกษ์นี้น่าจะได้แก่ ศูนย์รวมของสิ่งต่างๆ ทำนองเดียวกับศูนย์การค้าหรือช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ในปัจจุบัน)

    เมื่อพระศรีอาริย์ดำรงตำแหน่งบรมจักรประมุขโลกแล้ว ก็จะขนเอาเงินที่เกิดขึ้นด้วยบุญบารมีทั้งหลายมาให้โรงกษาปณ์สร้างเหรียญเงินและเหรียญทอง เหลือที่จะประมาณแล้วก็กว้านซื้อเอาสรรพวัตถุสินค้าทั้งหลาย เป็นต้นว่า เครื่องยนต์กลไกต่างๆ เสื้อผ้าต่างๆ เครื่องสำอางต่างๆ ฯลฯ จากโรงงานทั้งหลายทั่วโลกมารวมไว้ในโรงทาน (เทียบได้กับศูนย์การค้าในปัจจุบัน)

    (หาอ่านเพิ่มเติมได้จาก หนังสือพระศรีอาริย์เจ้าโลก โดยรหัสยญาณ สำนักพิมพ์ลานอโศกเพรสกรุ๊ป โรงพิมพ์สหธรรมิก
    )

    [​IMG]

    พระอินทร์เคยทรงเสด็จลงมานิรมิตปราสาทแก้ว ๗ ประการ ให้กับผู้มีบุญในครั้งอดีตกาล มีปรากฏหลักฐานยืนยันอยู่ในพระไตรปิฏกดังนี้:-

    พระสุตตันตปิฎก ขุททกนิกาย คาถาธรรมบท เล่ม ๑ ภาค ๒ ตอน ๔ -หน้าที่ 501 ท้าวสักกะเสด็จมานิรมิตสมบัติให้โชติเศรษฐี

    ท้าวสักกะทรงใคร่ครวญดูว่า" นี้เหตุอะไรหนอแล ?" ทรงทราบว่า " ชนทั้งหลายกำลังจับจองที่ปลูกเรือนเพื่อโชติกะ" ทรงดำริว่า " โชติกะนี้ จักไม่อยู่ในเรือนที่ชนเหล่านั่นทำแล้ว, การที่เราไปในที่นั้นควร" แล้วเสด็จไปที่นั้นด้วยเพศแห่งนายช่างไม้ ตรัสว่า " พวกท่านทำอะไรกัน ?"

    เหล่าชน. "พวกฉันจับจองที่ปลูกเรือน สำหรับโชติกะ"

    ท้าวสักกะตรัสว่า " พวกท่านจงหลีกไป, โชติกะนี้จักไม่อยู่ในเรือนที่พวกท่านปลูก" แล้วทอดพระเนตรดูภูมิประเทศประมาณ ๑๖ กรีส.

    ภูมิประเทศนั้น ได้เป็นที่สม่ำเสมอในทันใดนั้นนั่นเอง ดุจวงกสิณ. ท้าวเธอทรงดำริอีกว่า " ขอปราสาท ๗ ชั้นสำเร็จด้วยแก้ว ๗ ประการ จงชำแรกแผ่นดินผุดขึ้น ณ ที่นี้ " แล้วทอดพระเนตรดู. ปราสาท (เห็นปานนั้น) ผุดขึ้นแล้วในขณะนั้นนั่นเอง. ท้าวสักกะทรงดำริอีกว่า " ขอกำแพง ๗ ชั้น ที่สำเร็จด้วยแก้ว ๗ ประการ จงผุดขึ้นแวดล้อมปราสาทนี้" แล้วทอดพระเนตรดู. กำแพงเห็นปานนั้นผุดขึ้นแล้ว.

    ครั้งนั้นท้าวเธอทรงดำริว่า " ขอต้นกัลปพฤกษ์ทั้งหลาย จงผุดขึ้นในที่สุดรอบกำแพงเหล่านั้น " แล้วทอดพระเนตรดู. ต้นกัลปพฤกษ์ทั้งหลายเห็นปานนั้น ผุดขึ้นแล้ว. ท้าวเธอทรงดำริว่า " ขุมทรัพย์ ๔ ขุม จงผุดขึ้นที่มุมทั้ง ๔ แห่งปราสาท" แล้วทอดพระเนตรดู. ทุกสิ่งได้มีอย่างนั้นเหมือนกัน.

    ก็บรรดาขุมทรัพย์ทั้งหลาย ขุมทรัพย์ขุมหนึ่งได้มีประมาณโยชน์หนึ่ง, ขุมหนึ่งได้มีประมาณ ๓ คาวุต, ขุมหนึ่งได้มีประมาณกึ่งโยชน์,ขุมหนึ่งได้มีประมาณคาวุตหนึ่ง๑, ที่ซุ้มประตูทั้ง ๗ ยักษ์ ๗ ตนยึดการรักษาไว้แล้ว. ในซุ้มประตูที่ ๑ ยักษ์ชื่อยมโมลีพร้อมด้วยยักษ์พันหนึ่งที่เป็นบริวารของตน ยึดการรักษาไว้แล้ว, ที่ซุ้มประตูที่ ๒ ยักษ์ชื่อ อุปปละพร้อมด้วยยักษ์ที่เป็นบริวารของตน ๒ พัน ยึดการรักษาไว้แล้ว,ที่ซุ้มประตูที่ ๓ ยักษ์ชื่อวชิระพร้อมด้วยยักษ์ที่เป็นบริวารของตน ๓ พัน ยึดการรักษาไว้แล้ว,

    ที่ซุ้มประตูที่ ๔ ยักษ์ชื่อวชิรพาหุพร้อมด้วยยักษ์ที่ ๑. เบื้องหน้าแต่นี้ คำพูดอย่างนี้ ปรากฏโดยมาก: ก็ประมาณนั่น ได้เป็นประมาณแห่งปากขุมทรัพย์ที่เกิดขึ้นแก่พระโพธิสัตว์. เบื้องล่างได้มีที่สุดแผ่นดิน, ประมาณขอบปากแห่งขุมทรัพย์ที่เกิดขึ้นแก่โชติกเศรษฐี ท่านมิได้กล่าวไว้. ขุมทรัพย์ทุกขุมเต็มเปี่ยมเทียวผุดขึ้น เหมือนผลตาลที่เขาฝานหัวฉะนั้น, ลำอ้อย ๔ ลำ เป็นวิการแห่งทองคำ ประมาณเท่าต้นตาลรุ่น ๆ เกิดขึ้นที่มุมปราสาททั้ง ๔. ลำอ้อยเหล่านั้นมีใบเป็นวิการแห่งแก้วมณี มีข้อเป็นวิการแห่งทองคำ.

    นับว่าสมบัตินั้นเกิดขึ้นแล้ว เพื่อแสดงบุรพกรรม (ของเขา).เป็นบริวารของตน ๔ พัน ยึดการรักษาไว้แล้ว, ที่ซุ้มประตูที่ ๕ ยักษ์ชื่อสกฏะพร้อมด้วยยักษ์ที่เป็นบริวารของตน ๕ พัน ยึดการรักษาไว้แล้ว,ที่ซุ้มประตูที่ ๖ ยักษ์ชื่อสกฏัตถะพร้อมด้วยยักษ์ที่เป็นบริวารของตน ๖ พันยึดการรักษาไว้แล้ว, ที่ซุ้มประตูที่ ๗ ยักษ์ชื่อทิสามุขะพร้อมด้วยยักษ์ที่เป็นบริวารของตน ๗ พัน ยึดการรักษาไว้แล้ว. ทั้งภายในและภายนอกแห่งปราสาท ได้มีการรักษาอย่างมั่นคงแล้ว ด้วยอาการอย่างนี้.

    พระเจ้าพิมพิสารพระราชทานฉัตรตั้งให้เป็นเศรษฐี

    พระราชาทรงพระนามว่าพิมพิสาร ทรงสดับว่า " ได้ยินว่า ปราสาท ๗ ชั้น ซึ่งสำเร็จด้วยแก้ว ๗ ประการ ผุดขึ้นแล้วเพื่อโชติกะ, กำแพง ๗ ชั้น ซุ้มประตู ๗ ซุ้ม ขุมทรัพย์ ๔ ขุมก็ผุดขึ้นแล้ว (เพื่อโชติกะเหมือนกัน )" ทรงส่งฉัตรตำแหน่งเศรษฐีไป (ให้) แล้ว, เขาได้เป็นผู้ชื่อว่า โชติกเศรษฐี. ก็หญิงผู้มีบุญกรรมอันทำไว้แล้วกับโชติกเศรษฐีนั้นเกิดแล้วในอุตตรกุรุทวีป.

    ครั้งนั้น เทพดานำนางมาจากอุตตรกุรุทวีปนั้นแล้ว ให้นั่งในห้องอันเป็นสิริ.หญิงนั้นเมื่อมา ถือเอาทะนานข้าวสารทะนานหนึ่ง และแผ่นศิลาอันลุกโพลง ๓ แผ่น (มา), ภัตของชนทั้งสองนั้น ได้มีแล้วด้วยทะนานข้าวสารนั้นนั่นเทียว ตลอดชีวิต.ดังได้สดับมา ถ้าชนเหล่านั้นเป็นผู้มีประสงค์จะยังแม้เกวียน ๑๐๐ เล่มให้เต็มด้วยข้าวสาร, มันก็คงปรากฏเป็นทะนานอันเต็มด้วยข้าวสารอยู่นั่นเอง.

    ในเวลาหุงภัต พวกเขาใส่ข้าวสารในหม้อ แล้ววางไว้เบื้องบนแผ่นศิลาเหล่านั้น. แผ่นศิลาก็ลุกโพลงขึ้นในขณะนั้นนั่นเอง เมื่อภัตสักว่าสุกแล้ว ย่อมดับไป พวกเขารู้ความที่ภัตสุกแล้ว ด้วยสัญญานั้นนั่นแหละ. แม้ในเวลาแกงของควรแกงเป็นต้น ก็นัยนี้เหมือนกัน. เขาทั้งสองย่อมหุงต้มอาหารด้วยแผ่นศิลาอันลุกโพลงด้วยอาการอย่างนี้.ชนเหล่านั้น ย่อมอยู่ด้วยแสงสว่างแห่งแก้วมณี, ไม่รู้แสงสว่างของไฟหรือประทีปเลย.

    มหาชนต่างแตกตื่นมาชมสมบัติ

    ได้ยินว่า สมบัติของโชติกเศรษฐีเห็นปานนั้น ได้ปรากฏทั่วชมพูทวีปทั้งสิ้นแล้ว. มหาชนเทียมยานเป็นต้นมา เพื่อต้องการดู โชติกเศรษฐี สั่งให้หุงภัตด้วยข้าวสารที่นำมาจากอุตตรกุรุทวีปแล้วให้ ๆ แก่ชนทั้งหลายผู้มาแล้ว ๆ, สั่งว่า " ชนทั้งหลายจงถือเอาผ้า, จงถือเอาเครื่องประดับ จากต้นกัลปพฤกษ์ทั้งหลาย," แล้วให้เปิดปากขุมทรัพย์ที่มีประมาณคาวุตหนึ่ง แล้วสั่งว่า " ชนทั้งหลายจงถือเอาทรัพย์พอยังอัตภาพให้เป็นไปได้." เมื่อชนทั้งหลายผู้อยู่ในชมพูทวีปทั้งสิ้น ถือเอาทรัพย์ไปอยู่ ปากแห่งขุมทรัพย์มิได้พร่องลงแล้ว แม้เพียงองคุลีเดียว.ได้ยินว่า นั่นเป็นผลแห่งรัตนะที่เขาโปรยลง ทำให้เป็นทรายในบริเวณพระคันธกุฎี.


    ขอเชิญชม vdo เรื่อง "โชติกะเศรษฐี" ได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ธันวาคม 2009
  11. winny

    winny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +659
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ปินส์แตกตื่น ภูเขาไฟ "เมยอน" เหมือนกำลังจะระเบิด!</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>15 ธันวาคม 2552 13:32 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=376 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=376>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ปากปล่องภูเขาไฟเมยอน ซึ่งมีลาวาไหลออกมา รวมทั้่งเถ้าถ่านด้วย ทำให้เกรงกันว่า ภูเขาไฟลูกนี้จะระเบิดขึ้นอีกครั้ง ภาพนี้เป้นภาพล่าสุดในวันนี้(15)</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเจนซี - ทางการฟิลิปปินส์เริ่มอพยพประชาชนราว 50,000 คนออกมาจากพื้นที่ในภาคกลาง ซึ่งเป็นที่ตั้งของภูเขาไฟเมยอนที่กำลังคุกรุ่นและกำลังพ่นลาวาและเถ้าถ่านอกมาอยู่ในขณะนี้

    เซกริค ดีฟ ผู้อำนวยการสำนักงานบริการความปลอดภัยสาธารณะประจำจังหวัดอัลเบย์ เผยว่า กำลังอพยพประชาชน 10,000 ครอบครัวที่อยู่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงในเขตรัศมี 6-8 กิโลเมตร รอบๆ ภูเขาไฟเมยอน โดยได้จัดให้ประชาชนที่อพยพออกมานั้นพักอยู่ตามอาคารของโรงเรียนต่างๆ เป็นการชั่วคราว รวมทั้งยังระบุว่า มีอาหารและน้ำดื่มสำหรับผู้อพยพทุกคนในระยะเวลาหนึ่งเดือนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เขาระบุว่า องค์กรนอกภาครัฐและกลุ่มสิทธิมนุษยชน สัญญาว่าจะส่งอาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค และผ้าห่มมาให้เพิ่มเติมด้วย

    ด้านนักภูเขาไฟวิทยาเผยกับรอยเตอร์ ว่า เมื่อวานนี้ ได้ยกระดับเตือนภัยภูเขาไปขึ้นเป็นระดับ 3 ซึ่งหมายความว่าวัตถุในภูเขาไฟกำลังขึ้นมาใกล้ปากปล่องภูเขาไฟ และ "วัตถุอันร้อนแรง" กำลังจะกระจายตัวออกมา ทำให้ต้องจับตาอยู่อย่างใกล้ชิด เพราะอาจจะเกิดอันตรายแก่ประชาชนได้เช่นกัน ขณะที่ระดับ 4 หมายความว่า ภูเขาไฟใกลจะระเบิด ขณะที่ระดับ 5 หมายความว่า ภูเขาไฟกำลังอยู่ในกระบวนการการระเบิดแล้ว

    ภูเขาไฟเมยอน มีชื่อเสียงด้วยรูปร่างที่เหมือนกับทรงกรวย และเป็นหนึ่งใน ภูเขาไฟ 22 ลูกที่คุกรุ่นที่สุดในฟิลิปปินส์ โดยตลอด 4 ศตวรรษที่ผ่านมา ภูเขาไฟลูกนี้เกิดระเบิดขึ้นแล้วกว่า 50 ครั้ง ครั้งรุนแรงที่สุดเกิดขึ้นเมื่อปี 1841 ซึ่งพ่นลาวาออกมาฝังหมู่บ้านทั้งหมู่บ้าน และทำให้มีผู้เสียชีวิต 1,200 คน
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. pooh&tigger

    pooh&tigger สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +0
    TEXAS - นี่คือเรื่องจริง...และจะเกิดขึ้นอีก.....ทั่วโลก.....]]

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ธันวาคม 2009
  13. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 18.34 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 20.12 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2552 ของประเทศไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A1.JPG
      A1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      45.8 KB
      เปิดดู:
      1,159
    • A2.JPG
      A2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      64.6 KB
      เปิดดู:
      1,110
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ธันวาคม 2009
  14. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================

    13 ธ. ค . 52
    งานเลี้ยงกลางแจ้งที่ต้องใช้อาวุธเข้ายื้อแย่ง


    15 ธ.ค. 52
    รถจี๊ปและรถพ่วงติดอาวุธทหาร


    องค์อินทร์ - 97
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ








    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<STYLE>body{background-image:url("http://palungjit.org/attachments/a.758354/");}</STYLE>
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Illuminati Card Game [330 ภาพ]

    [​IMG]


    รวมภาพเกมส์ไพ่อิลูมินาติ จำนวน 330 ภาพ คลิ๊กดูได้ที่ลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ
    http://www.hollywoodinsiders.net/dar...ardgame_1.htm
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. tanwa1234

    tanwa1234 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +2
    แนะนำสอบราชการกรุงเทพ งานราชการ

    แนะนำ สอบราชการ งานราชการ 2553 สอบบรรจุ

    สอบราชการ
    หางาน
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"ก๊าซเรือนกระจก" อันตรายต่อสุขภาพ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>14 ธันวาคม 2552 00:21 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    ภาพหมอกควันที่ปกคลุมเมืองในประเทศจีน ซึ่งจีนนับเป็นประเทศที่ใช้ถ่านหินปริมาณมหาศาล

    [​IMG]
    ลิซา แจ็คสัน ผู้อำนวยการองค์การพิทักษ์สิ่งแวดล้อมสหรัฐฯ แถลงว่าก๊าซเรือนกระจกเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และจะกำหนดกฎหมายควบคุม (ภาพเอพี)

    องค์การพิทักษ์สิ่งแวดล้อมสหรัฐฯ ประกาศภัยคุกคามจากก๊าซเรือนกระจกที่กระทบต่อสุขภาพของสาธารณชน ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับอุณหภูมิโลกที่เพิ่มมากขึ้น คุณภาพอากาศที่กระทบสิ่งแวดล้อม รวมถึงภูมิแพ้จากการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ

    องค์การพิทักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งสหรัฐฯ หรืออีพีเอ (Environmental Protection Agency: EPA) ได้ออกมาประกาศถึงอันตรายของก๊าซเรือนกระจกที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของสาธารณชนเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมประกาศกำหนดระเบียบควบคุมมลภาวะจากรถยนต์ โรงไฟฟ้าและโรงงานต่างๆ ที่เป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อน

    ทั้งนี้อีพีเอได้ชี้ว่า ความเข้มข้นของก๊าซเรือนกระจกหลัก 6 ชนิดคือ คาร์บอนไดออกไซด์ มีเทน ไนตรัสออกไซด์ ไฮโดรฟลูออโรคาร์บอน เพอร์ฟลูออโรคาร์บอน และซัลเฟอร์เฮกซาฟลูออไรด์ ในชั้นบรรยากาศที่มีอยู่ในปัจจุบันนั้น คุกคามสุขภาพของสาธารณชนและเป็นอันตรายต่อความเป็นอยู่ที่ดีของคนในยุคปัจจุบันและคนรุ่นต่อไปในอนาคต

    อีกทั้งการปลดปล่อยก๊าซเหล่านี้ร่วมกันจากยานพาหนะรุ่นใหม่และเครื่องยนต์ของยานพาหนะรุ่นใหม่ จะเสริมการกระจายของก๊าซเรือนกระจกซึ่งคุกคามสุขภาพของประชาชนได้

    สำหรับคำวินิจฉัยของอีพีเอ เกี่ยวกับอันตรายของก๊าซเรือนกระจกที่ผลกระทบต่อสาธารณสุขของคนยุคปัจจุบันและคนรุ่นถัดไปนั้น ประกอบไปด้วย

    1.อุณหภูมิ ซึ่งมีหลักฐานว่า “วันที่ร้อนจัด” นั้นเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนแล้ว และคลื่นความร้อนจะรุนแรงขึ้น ซึ่งจะทำให้การตายและอาการเจ็บป่วย ที่เกี่ยวเนื่องกับความร้อนเพิ่มขึ้น

    2.คุณภาพอากาศ ทั้งนี้คาดว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ จะทำให้มลภภาวะของโอโซนภาคพื้นดินเลวร้ายลง ซึ่งโอโซนในภาคพื้นดินจะเกี่ยวพันกับปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ ตั้งแต่การทำงานของปอดที่แย่ลง ทำให้โรคหอบหืดรุนแรงขึ้น ซึ่งส่งผลให้มีผู้คนต้องเข้าโรงพยาบาลมากขึ้น หรือแม้แต่การตายก่อนวัยอันควร

    3.โรคไวต่อการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ และสารก่อภูมิแพ้อากาศ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศนั้น ทำให้เกิดสารก่อภูมิแพ้อากาศมากขึ้น รวมทั้งมีการประจายตัวของสารเหล่านั้นที่มาจากวัชพืช ต้นหญ้าและต้นไม้ต่างๆ มากขึ้น

    4. ประชากรที่อ่อนแอ และการตัดสินโดยสิ่งแวดล้อม ซึ่งในจำนวนนั้นคือ คนยากจน คนแก่ ซึ่งมีสุขภาพไม่ดีอยู่แล้ว คนพิการซึ่งอาศัยอยู่คนเดียว และประชากรที่พึ่งพิงแหล่งทรัพยากรเพียงไม่กี่แห่ง ส่วนเรื่องความยุติธรรมหรือการพิพากษา ที่เป็นเสมือนบทลงโทษจากสิ่งแวดล้อม (Environmental justice) นั้นก็เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน อย่างเช่น อุณหภูมิที่ร้อนขึ้นในพื้นที่เมือง ส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ

    5.เหตุการณ์สุดขั้ว ผลกระทบจากพายุดูจะรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะตลอดอ่าวและชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก มีฝนตกหนักขึ้น ซึ่งเสี่ยงน้ำท่วมที่ไหลบ่ารุนแรง และปัญหาการกัดเซาะ จนถึงผลกระทบต่อคุณภาพน้ำ ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆ เหล่านี้จะฉายให้เห็นแนวโน้มของประชาชนที่มีความเสี่ยงจากโรคภัยต่างๆ อาการบาดเจ็บระหว่างน้ำท่วม พายุ ภัยแล้งและไฟป่า

    “คำนิจฉัยนี้ทำให้ปี 2552 กลายเป็นปีที่รัฐบาลสหรัฐฯ เริ่มต้นปัญหาก๊าซเรือนกระจกที่ท้าทายและการถือโอกาสปฏิรูปพลังงานสะอาด ผู้นำด้านธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคง เจ้าหน้าที่รัฐบาล พลเมืองผู้มีความตระหนักทั้งหลาย และศาลสูงของสหรัฐฯ ได้รับการเรียกร้องให้ยืนหยัด และลงมือปฏิบัติเพื่อลดมลภาวะจากก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อน"

    "สิ่งนี้ได้เดินหน้าการทำงานของเราไปสู่การปฏิรูปพลังงานสะอาดที่จะช่วยลดก๊าซเรือนกระจกและลดการพึ่งพาน้ำมันจากต่างชาติ ซึ่งคุกคามความมั่นคงของชาติและเศรษฐกิจของเรา” ลิซา แจ็คสัน (Lisa Jackson) ผู้อำนวยการของอีพีเอกล่าว

    ที่มา http://www.manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9520000150366
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2009
  18. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    สื่อต่างประเทศยังคงเกาะติดรายงานข่าวกรณีรัฐบาลไทยจับกุมเครื่องบินบรรทุกอาวุธสงคราม ที่สนามบินดอนเมือง อย่างต่อเนื่อง มีผู้สังเกตการณ์ตั้งข้อสงสัยว่าการจับกุมเป็นการจัดฉากหรือไม่


    นายพอล ควาเกลีย อดีตเจ้าหน้าที่ซีไอเอของสหรัฐฯ และผู้อำนวยการของ PSA เอเชีย หรือบริษัทประเมินความเสี่ยงและให้คำปรึกษาด้านความมั่นคงในเอเชีย ออกมาตั้งข้อสังเกตว่าการจับกุมที่เกิดขึ้นเป็นการจัดฉากหรือเปล่า เนื่องจากแปลกใจที่เครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งเป็นเครื่องบินผิดกฎหมายเลือกที่จะลงจอดเติมน้ำมันที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นทั้งพันธมิตรสนิทของสหรัฐฯ และเป็นศูนย์กลางของหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงแทนที่จะเลือกลงจอดในประเทศอื่น ๆ แทน ทำให้เชื่อว่าเรื่องนี้น่าสงสัย และอาจเป็นการจัดฉากเพื่อสร้างความขายหน้าให้กับเกาหลีเหนือ และเมื่อเรื่องเงียบลงก็จะมีการปล่อยตัวลูกเรือซึ่งเชื่อว่าเป็นทีมจัดฉากกันอย่างเงียบ ๆ

    :'(รายการชักศึกเข้าบ้าน วันก่อนกับเขมรโดยคนไทยคนหนึ่ง
    วันนี้กับเกาหลีเหลือโดย CIAมีคนไทยรับจ็อบ.. เอาละซิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2009
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภาพจากเกมส์ไพ่อิลูมินาติเมื่อปี 1995 กับเหตุการณ์ที่ได้เกิดขึ้นจริง !!!

    [​IMG]
    ภาพซ้ายจากเกมส์ไพ่อิลูมินาติเมื่อปี 1995 ภาพขวาเหตุการณ์ 9/11 ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2001

    [​IMG]

    [​IMG]
    ภาพบนซ้ายจากเกมส์ไพ่อิลูมินาติเมื่อปี 1995 ภาพบนขวาและล่างจากเหตุการณ์ปฏิวัติในประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 กันยายน ค.ศ.2006

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    ภาพบนจากเกมส์ไพ่อิลูมินาติเมื่อปี 1995 ภาพล่างจากการประชุมกลุ่มประเทศ G20 และมีเหตุการณ์ประท้วงจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

    เอเอฟพี - กลุ่มผู้ประท้วงส่วนใหญ่ โบกธงของกลุ่มนิยมอนาธิปไตยและชูป้ายต่อต้าน ลัทธิทุนนิยม เดินขบวนเป็นระยะทาง 2 ไมล์ จาก อาร์เซนอล ปาร์ก ในเมืองพิตต์สเบิร์ก มลรัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา มุ่งไปยังศูนย์ประชุมที่บรรดาผู้นำชาติพัฒนา และชาติกำลังพัฒนา ที่จะเริ่มการประชุมจี 20 เป็นเวลา 2 วัน เพื่อกำหนดหนทางแก้วิกฤติเศรษฐกิจโลก ​

    ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเกราะป้องกัน เฝ้าดูความเรียบร้อยของหน่วยปราบจลาจลที่กระจายกำลังพร้อมรับมือและยิงแก๊สน้ำตา ป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ประท้วงเข้าใกล้สถานที่ประชุม โดยก่อนหน้านี้ มีนักศึกษาราว 80 คน โบกธงนิยมอนาธิปไตยสีแดงดำและป้ายต่อต้านลัทธิทุนนิยม เดินทางจากมหาวิทยาลัยพิตต์สเบิร์ก ก่อนไปเข้าร่วมกับผู้ประท้วงที่เคลื่อนออกจาก อาร์เซนอล ปาร์ก นอกจากนี้ ห่างไปไม่ไกลนัก ได้มีกลุ่มเคลื่อนไหวชาวทิเบต โบกธงทิเบตและธงชาติอเมริกา จัดเดินประท้วงอย่างสันติอีกขบวนหนึ่ง ระหว่างทางนั้น ตำรวจปราบจลาจล ได้ยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ชุมนุม เพื่อกันผู้ชุมนุมออกห่างจากสถานที่ประชุมอย่างน้อย 2 ไมล์ ​

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2009
  20. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    ทำไมถึงเอาประเทศเราไปเสี่ยงกับการเป็นปฏิปักษ์กับประเทศเกาหลีเหนือมันคุ้มกันหรือเปล่า ทำไมเราไม่วางตัวเป็นกลาง เฮ้อ! นี่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆแล้วละครับ ก็ช่วยกันสวดภาวนากันให้มากๆเผื่ออะไรๆมันจะดีขึ้น
     

แชร์หน้านี้

Loading...