รัก

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย emaN resU, 5 กุมภาพันธ์ 2010.

  1. emaN resU

    emaN resU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    2,944
    ค่าพลัง:
    +3,294
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->chartz<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3424392", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    บัตรสวยมากครับ



    อ่านผ่านตา... ตกใจ เห็นเป็น บัตรซบมากครับ
    แหม่ๆๆ พอดูดีๆ เอ๊ะ... นี่ชมกันนี่
    อย่างว่าแหละท่าน คนออกแบบมันมีรสนิยมน่ะ

    ถูกใจก็ดีไป... ถ้าอันไหนไม่ถูกใจก็หยวนๆกันนะ
     
  2. Sriaraya5

    Sriaraya5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    3,079
    ค่าพลัง:
    +12,852
    ไม่มีรัก

    ไม่มีเกลียด

    มีแต่อภัย

    ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์นั่นเป็นความรักของปุถุชน

    ที่ใดมีรักแท้ที่นั่นมีแต่สันติสุขเป็นความรักของพระพุทธเจ้า
    ทั้งหลาย
     
  3. emaN resU

    emaN resU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    2,944
    ค่าพลัง:
    +3,294
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. ณ.

    ณ. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,387
    ค่าพลัง:
    +9,080
    เอ...เขาเรียกดูอารายอะ...หุหุ...เขาขายผลไม้อะไรเหรอ...
    หรือว่าขายขนมอาราย...กิ๊กๆๆ ;)
     
  5. รพินทร์ไพรวัลย์

    รพินทร์ไพรวัลย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    669
    ค่าพลัง:
    +1,122
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ณ.<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3425131", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เวลาแม่ค้าเรียกดูของจะได้ดูนานๆหน่อย ไปกะลูกชายมันกวนละ มันรู้มาก 555เอ...เขาเรียกดูอารายอะ...หุหุ...เขาขายผลไม้อะไรเหรอ...
    หรือว่าขายขนมอาราย...กิ๊กๆๆ ;)<!-- google_ad_section_end -->

    แม่ค้า ขายของเก่าจ้า ^^
    รายละเอียดที่เหลือไว้รอพรานพิเศษ มาชี้แจงเองดีกว่า
    สุมไฟทิ้งไว้ละก็แว๊ปดีกว่า เหอ เหอ เหอ
     
  6. รพินทร์ไพรวัลย์

    รพินทร์ไพรวัลย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    669
    ค่าพลัง:
    +1,122
    10 สุดยอดอาหารหรูยอดนิยมของโลก

    [​IMG]
    10 สุดยอดอาหารหรูยอดนิยมของโลก<?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>
    Top 10 Luxury Foods+ <STYLE type=text/css>BODY{background:url(http://image.dek-d.com/15/604393/14413924); background-attachment:fixed; }</STYLE>+<O:p></O:p>

    <O:p></O:p>
    อาหารหรูเริ่ดมื้อนี้รสชาติล้ำลึก และอาหารต่อไปนี้เป็นอาหารที่มีราคาแพง ถ้าคุณมีโอกาสได้ลิ้มลอง ถือว่าคุณมีบุญพาวาสนาส่ง เพราะโอกาสที่เราจะเห็นอาหารเหล่านั้นบนโต๊ะอาหารนั้น แทบจะไม่มีทางเป็นไปได้เลย<O:p></O:p>
    (ปล. เอามาจากเว็บ http://listverse.com/2007/08/06/top-10-luxury-foods/ แต่เนื้อหาเอามาจากหลายๆ ที่นะครับ)<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    อันดับ 10 Oysters<O:p></O:p>
    [​IMG]<O:p></O:p>
    http://nachiaus.multiply.com/journal/item/12<O:p></O:p>
    หอยนางรม หอยแพงต้องหอยสดๆที่มาจากมหาสมุทรแอตแลนติคไม่ว่าจะ<WBR></WBR>เป็นทางด้านฝั่งตะวันตกของยุโรป หรือด้านชายฝั่งตะวันออกของอเมริกาที่ได้รับการยกย่องว่าหอยนางรมจากทั้งสองแห่งนี้เลิศรสที่สุด เพราะสายพันธุ์และความหนาวเย็นของกระแสน้ำ ทำให้เนื้อหอยมีความมัน รสหวาน นุ่มนวล เป็นที่พึงใจของผู้บริโภค ส่งผลให้หอยนางรมกลายเป็นอาหารสุดหรูหราที่ชาวฝรั่งเศสนิยมนำขึ้นโต๊ะในวันคริสต์มาส-อีฟ ซึ่งถือว่าเป็นวันรวมญาติต้องมีอาหารหรูหราที่จะมีไว้เลี้ยงฉลองในเทศกาลสำคัญประจำปีการกินหอยนางรมของชาวตะวันตก จะยึดถือความสด ใหม่ จะกินแบบสดๆ โดยมีมะนาวผ่ากลาง เกลือป่น และเนยสด เป็นเครื่องเคียง<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    อันดับ 9 Matsutake<O:p></O:p>
    [​IMG]<O:p></O:p>
    เห็ดมัทซึตาเกะเป็นเห็ดสน ราชาแห่งเห็ด แห่งฤดูใบไม้ร่วง ที่ราคาแพง(หนึ่งหัวก็ประมาณพันเย็นหรือ 2000 ดอลลาห์)และได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นเป็นเห็ด ขึ้นตามไม้สนในภูเขา ของดีจะต้องมาจากเมืองทัมบะ. ชาวบ้านจะเก็บเห็ดในช่วงอาทิตย์แรกของเดือนตุลาคม หรือก่อนวันที่ 10 ซึ่งเห็ดชนิดนี้ไม่สามารถปลูกเองได้ ทำให้ผู้ผลิตบางรายต้องยึดภูเขาสำหรับปลูกไว้ขายโดยเฉพาะ และมีการติดกล้องวงจรปิดในภูเขากันคนมาขโมยด้วย!! ผลผลิตประมาณ 1000 ตันต่อปี ทำให้มีการนำเห็ดปลอมจากประเทศจีน แคนาดา มาหลอกขายในตลาดบ่อยๆ
    <O:p></O:p>


    อันดับ 8 Lobster<O:p></O:p>
    [​IMG]<O:p></O:p>
    http://pracob.blogspot.com/2009/04/lobster.html<O:p></O:p>
    กุ้งล็อบเตอร์หรือกุ้งทะเลใหญ่ จัดเป็นอาหารมีราคา แพงสุดก็ Audresselles จัดเป็นกุ้งที่มีราคาแพงกว่าและหายากจะเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาราชวงศ์และชนชั้นสูงในฝรั่งเศสและเนเธอแลนด์ ดังจะเห็นได้จากภาพวาดของอาหารในยุคศตวรรษที่ 16-17 แต่หารู้ไม่ว่าครั้งหนึ่งกุ้งชนิดนี้เป็นที่ดูถูกว่าเป็นอาหารชั้นต่ำ ในทวีปอเมริกาเหนือก่อนศตวรรษที่ 20 กุ้งทะเลใหญ่ไม่ใช่อาหารที่มีชื่อนักของชาวบ้าน โดยเฉพาะชาวทะเล การกินกุ้งต้องถือเป็นสัญลักษณ์ของความยากจน ในบางแห่งของแคนาดา มีบางแห่งที่ใช้กุ้งทะเลใหญ่ที่จับได้นี้ไปทำเป็นปุ๋ยสำหรับชาวนา หรือไม่ก็ใช้เป็นอาหารให้แก่พวกทาสหรือคนระดับล่างในสังคม แต่ปัจจุบันกุ้งชนิดนี้กลายเป็นสินค้าออกมีชื่อของอเมริกา ซึ่งสินค้าอาหารประเภทนี้มีราคาสูงมาก<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    อันดับ 7 Foie gras<O:p></O:p>
    <O:p>[​IMG]</O:p>
    http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=467856&chapter=34<O:p></O:p>
    ฟัวกราส์ (ฝรั่งเศส: Foie gras หรือ fat liver) คือตับห่านหรือเป็ดที่ถูกเลี้ยงให้อ้วนเกิน ฟัวกราส์ได้ชื่อว่าเป็นอาหารฝรั่งเศสที่ดีที่สุด เช่นเดียวกับทรัฟเฟิล มีลักษณะนุ่มมันและมีรสชาติที่แตกต่างจากตับของเป็ดหรือห่านธรรมดา และเป็นหนึ่งในอาหารฝรั่งเศสที่ทั่วโลกรู้จักมากที่สุดนอกเหนือจาก ไข่ปลาคาเวียร์<O:p></O:p>
    ฟัวกราส์เป็นอาหารราคาแพง ราคาเริ่มต้นที่ เจ็ดสิบยูโรต่อกิโล ไปเรื่อย ๆ เคยเห็นสูงสุดที่ร้อยห้าสิบยูโร แต่คงมีสูงกว่านี้ แต่ยังแพงน้อยกว่าไข่ปลาคาเวียร์ รสชาติก็คงตามราคา กินตามงานเลี้ยง และร้านอาหารที่มีในเมนูที่สั่งบ้าง แต่บ่อยหรอก โดยฟัวกราส์ ถ้าคุณภาพดี เนื้อตับจะแน่น เนื้อละเอียด นุ่มลิ้นไม่ต้องเคี้ยว ใช้ลิ้นดันให้ละลายในปากได้ <O:p></O:p>
    การที่จะทำฟัวกราส์สักชิ้นนั้นส่วนใหญ่มักใช้เป็ด Moulard ขุน และเมืองที่ขึ้นชื่อทำตับห่านมากที่สุดคือเมือง Strassburg เนื่องจากเมืองนั้นเป็นผู้ผลิตหลักของผลิตภัณฑ์อาหารชนิดนี้<O:p></O:p>
    ฟัวกราส์เป็นอาหารที่มีชื่อเสียงมาก เป็นที่รู้จักกันดีในรสชาติละเอียดอ่อนบวกกับฝีมือการทำอาหารฝรั่งเศสทำให้รสชาติของมันไม่สามารถบรรยายด้วยคำพูด ทำให้ตับห่านฟัวกราส์ที่ออกมาวางขายแต่ละครั้งมักขายหมดไปอย่างรวดเร็ว แต่กระนั้นฟัวกราส์เป็นอาหารฟุ่มเฟือย ขนาดในฝรั่งเศสจะบริโภคฟัวกราส์ในโอกาสพิเศษเท่านั้นเช่นวัน คริสต์มาสหรือเวลาเย็นของปีใหม่ <O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    อันดับ 6 Fugu<O:p></O:p>
    [​IMG]<O:p></O:p>
    http://www.pantown.com/board.php?id=14332&area=1&name=board2&topic=126&action=view<O:p></O:p>
    "ฟูกุ" เป็นอาหารที่ทำจากปลาปักเป้าที่หาทานยากที่สุดในญี่ปุ่น(ไม่ใช้เพราะมันมีจำนวนน้อยแต่เป็นเพราะหาคนทำยากต่างหาก) เป็นที่นิยมมากในญี่ปุ่นแต่ก็เป็นอาหารที่อันตรายที่สุดของโลก เพราะกินแล้วอาจตายได้ ในละปีชาวญี่ปุ่นบริโภคปลาชนิดนี้ถึง 20,000 ตัน สิ่งที่อาหารชนิดนี้มีราคาแพงก็เนื่องจากกว่าจะได้เป็นพ่อครัวฟุกุ พ่อครัวจะต้องสอบใบประกาศรับรองความสามารถในการเป็นพ่อครัวฟูกุของกระทรวงสาธารณสุขในแต่ละปีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติคือต้องปรุงเองและชิมเองด้วย ถ้าผ่านจึงจะได้ใบประกาศ ซึ่งแต่ละปีมีผู้สอบผ่านเพียงร้อยละ 25 เท่านั้น นอกจากนี้การปรุงอาหารชนิดนี้ต้องมีระมัดระวังและต้องมีความชำนาญสูง มาก โดยปลาปักเป้าที่นิยมเอามาทำฟุกุคือปักเป้าเสือ (Torafugu ; Tiger puffer ; Takifugu rubripes) เพราะตัวใหญ่เนื้อกรุบเหนียว มีรสชาติดี โดยส่วนมากจะเอามาทำเป็นซาซิมิ(ชุดหนึ่งราคาประมาณ 3,000 – 6,000 เยน)<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    อันดับ 5 Bird’s Nest<O:p></O:p>
    [​IMG]<O:p></O:p>
    รังนกขึ้นชื่อว่าเป็นผลิตภัณฑ์จากสัตว์ที่มนุษย์กินที่แพงที่สุดของโลก รังที่ราคาแพงที่สุดต้องรังนกสีแดงที่ผสมมาจากน้ำลายของนกนางแอ่น ปัจจุบันนี้มีการทำฟาร์มเลี้ยงครับทางภาคใต้ของไทยและจีน มีความเชื่อว่าหากได้กินรังนกที่ทำจากน้ำลายนกจะช่วยให้ปอดและหลอดลมของคนที่กินแข็งแรงหรือช่วยรักษาโรคปอด ความเชื่อนี้มีมากในหมู่คนจีนตั้งแต่สมัยโบราณนานแล้วยุดจักรพรรดิจีนส่งคนมาทางใต้(เขตร้อนแหลมมาลายู)มาเสาะหารังนกกลับไปให้ฮ่องแต้ คนสามัญชนไม่มีสิทธิกินเนื่องจากหายากเดินทางไกลกว่าจะได้รังนกมาปัจจุบันยังเป็นที่นิยมรับประทานกันในหมู่ชาวจีน ตลาดสำคัญจึงเป็นจีนมีราคาประมาณ8-9หมื่นในจีน สรรพคุณรังนกหมอจีนระบุเป็นยาอายุวัฒนะ สมุนไพร ส่วนมากนำไปทำซุป หรือทำเป็นของหวานรสชาติเหมือนเจลาติน หวานๆ <O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    อันดับ 4 Kobe Beef<O:p></O:p>
    [​IMG]<O:p></O:p>
    ญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่พึ่งรู้จักเลี้ยงวัวไม่กี่ปีหลังไทยด้วยซ้ำ แต่ด้วยความที่มีความคิดสร้างสวรรค์ตอนนี้เนื้อวัวญี่ปุ่นมีคุณภาพล้ำหน้ากว่าไทยเสียแล้ว และผลิตภัณฑ์ที่ญี่ป่านนำมาเสนอที่แสนภาคภูมิใจคือเนื้อโคโกเบ ที่เริ่มเป็นที่รู้จักของชาวโลกก็ตอนที่เมืองโกเบเริ่มเปิดท่าเรือพาณิชย์เป็นครั้งแรกในเดือนธันวาคม ปี 1868 และร่ำลือกันว่าเป็นเนื้อชั้นดีที่นุ่มน่ารับประทานมากๆ ถึงขนาดได้ชื่อว่าเป็น ราชินีแห่งเนื้อที่มีชื่อเสียงในเรื่องของลักษณะไขมันแทรก ซึ่งเพิ่มรสชาติ และความน่ากิน เนื้อมีลักษณะน่ากินสูง นุ่ม ฉ่ำน้ำ ด้วยลักษณะเหล่านี้ ทำให้เนื้อโกเบเกรดยอดเยี่ยม มีราคาสูง ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ราคาแพงก็เพราะพันธุกรรม และ อาหารและการดูแลที่ทำให้ต้นทุนการผลิตสูง เกษตรกรใช้ เบียร์ และเหล้าสาเก มีการนวดตัว และแปรงขน ทำให้โคขุนสงบ ไม่เครียด ทำให้ขบวนการเผาผลาญในร่างกายอย่างสมบูรณ์ เนื้อโคก็ปลอดภัยต่อผู้บริโภค เพราะการที่สัตว์เครียดระยะหนึ่งก่อนเข้าโรงฆ่าสัตว์ สัตว์จะหลั่งสารบางตัวที่มีผลในการก่อมะเร็งต่อผู้บริโภค นอกจากนี้ เนื้อโคโกเบมีคอเลสเตอรอลต่ำ ถ้านำเนื้อเข้าประเทศไทยจะมีราคาสูงกิโลกรัมละ 18,000 – 20,000 บาท ส่วนมากกินดิบๆ จะคุ้มกว่า<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    อันดับ 3 White Truffles<O:p></O:p>
    [​IMG]<O:p></O:p>
    http://bangkok-guide.z-xxl.com/?tag=white-truffle<O:p></O:p>
    เห็ดทรัฟเฟิลเป็นเห็ดจำพวกรามีรูปร่าง ผิวขรุขระเป็นปุ่มหนาม ขนาดเท่าลูกกอล์ฟ แข็งเหมือนท่อนไม้ มีกลิ่นหอมสดชื่นคล้ายกลิ่นผลไม้สุก ฝังตัวและเจริญเติบโตได้ดีใต้ดิน โดยพึ่งพารากของต้นไม้ใหญ่ที่(ต้นโอ๊ก, เกาลัด, สน) ในการเจริญเติบโต) มันขึ้นอยู่ เช่น ต้นโอ๊ก ต้นเชสนัท(เกาลัด) สนบางชนิด และต้นบีช เป็นต้น เห็ดทรัฟเฟิลที่ราคาดีอยู่ที่ ยอดเขาอุมเบรีย (Umbria) แคว้นหนึ่งซึ่งอยู่เหนือขึ้นไปจากกรุงโรม ด้วยรสชาติที่มีเอกลักษณ์ กลิ่นหอมสุดมหัศจรรย์ และหายาก ไม่สามารถปลูกได้ จะขึ้นเองตามธรรมชาติ และในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมเท่านั้น รวมไปถึงวิธีการเก็บที่แปลกประหลาด ทำให้มันได้ขนานนามว่าเป็นหัวใจสีเขียวของอิตาลี เพราะหายากราวทองคำ(อีกทั้งรัฐบาลออกกฎหมายควบคุมการเก็บเกี่ยวเห็ดด้วย) ราคาจึงแพงเป็นธรรมดา ตีเป็นเงินไทยราคาประมาณ 15000 บาทต่อหัวเท่าลูกกอล์ฟ เห็ดทรัฟเฟิลมีมากมายหลายชนิด แต่มีเพียงสองสายพันธุ์ที่ขึ้นชื่อและจัดว่าเป็นราชาแห่งเห็ด คือ เห็ดทรัฟเฟิลดำและเห็ดทรัฟเฟิลขาว ซึ่งมีค่าราวทองคำ เวลาจะนำไปทำอาหารจะสไลด์บางๆ ลงไปสองสามแผ่นบนหน้าอาหาร ซึ่งกลิ่นหอมของแรงของเห็นจะทำให้กลิ่นอาหารชนิดนั้นมีคุ้นค่ามาทันที <O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    อันดับ 2 Saffron<O:p></O:p>
    [​IMG]<O:p></O:p>
    http://www.gotomanager.com/news/details.aspx?id=11292<O:p></O:p>
    แซฟเริน หรือในเมืองไทยเรียกว่าหญ้าฝรั่น เครื่องเทศที่มีราคาแพงที่สุดในโลก คุณภาพดีเลิศต้องเป็นของประเทศอิหร่าน เป็นเครื่องเทศสีแดง ที่ผลิตจากเกสรดอกแซฟเริน (saffron crocu)s โดยนำส่วนเกสรมาตากให้แห้ง โดยกว่าจะได้แซฟเรินจำนวน 0.45 กิโลกรัม นั้นจึงเป็นต้องใช้ดอกไม้จำนวน 50,000 ถึง 75,000 ดอก หรือต้องใช้พื้นที่ปลูกเท่ากับสนามฟุตบอล ทำให้ต้องใช้ทรัพยากร และแรงงานเป็นจำนวนมาก จนทำให้ราคามันสูงลิบลิ่ว ด้วยราคา 38,500 - 385,000 บาท/กิโลกรัม (ขึ้นอยู่กับคุณภาพของเครื่องเทศ)<O:p></O:p>
    หญ้าฝรั่นนั้นเป็นพืชที่มีการใช้ตั้งแต่สมัยกรีกและโรมันโบราณ นิยมใช้ทั้งเพื่อย้อมผ้า ถ้านำมาใช้เป็นอาหารหญ้าฝรั่งจะเป็นเครื่องเทศที่ให้กลิ่นหอมและกลิ่นติดนาน(กลิ่นเหมือนหญ้าแห้งที่ให้สัตว์กิน) ชาวสเปน แอฟริกาเหนือ และตะวันออกกลาง ในปัจจุบันยังนิยมใช้แต่งสีและรสชาติให้กับอาหาร ในการทำอาหารแต่ละครั้งไม่จะไม่ใช้จำนวนมากเพราะมันฉุน (และแพง) นิยมใส่ในขั้นตอนสุดท้ายของการปรุง ด้วยความที่มันมีราคาสูง จึงนิยมใช้ในอาหารในโอกาสพิเศษ ๆ เพื่อการเฉลิมฉลอง ทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน (เช่น พวกคัสตาร์ด เค้ก และ พุดดิ้ง) แต่ที่พบบ่อย ๆ ก็จะเป็นส่วนประกอบในการหุงข้าวพิเศษ ๆ ให้มีสีสรร<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    อันดับ 1 Beluge Caviar<O:p></O:p>
    [​IMG]<O:p></O:p>
    http://wowboom.blogspot.com/2009/04/most-expensive-caviar-eggs.html<O:p></O:p>
    ไข่ปลาคาร์เวียร์ขึ้นชื่อว่าเป็นไข่ที่แพงที่สุดในโลก แม้จะเรียกว่าไข่ปลาคาร์เวียร์แต่กระนั้นก็ไม่ใช้ผลิตจากปลาคาร์เวียร์ เพราะคำว่าคาร์เวียร์เป็นชื่อเรียกโดยรวมของไข่ปลาแซลมอน(ไข่มีสีแดง) และปลาสเตอร์เจียน(ไข่มีสีดำ)ที่ผ่านในการแช่น้ำเกลือ มีหลายยี่ห้อ แต่ยี่ห้อที่แพงที่สุดเป็นยี่ห้อ " Almas " ที่ผลิตจากปลา Beluga Sturgeon ที่จับได้จากทะเลแคสเปียนทะเลสาปที่ใหญ่ที่สุดของโลก ในประเทศอิหร่านผลิตเพียง 21,000 กิโลกรัมต่อปี เป็นไข่ปลาคาร์เวียร์สีเหลืองสุกสว่าง ส่วนส่วนใหญ่แล้วไข่ปลาคาร์เวียร์มักมีสีดำ ทำให้ราคาแพงเข้าไปใหญ่(ไข่ปลาคาร์เวียร์แบ่งเกรดได้ 3 เกรด เกรด O คือไข่ปลาคาร์เวียร์สีดำ เกรด OO ไข่ปลาคาร์เวียร์สีปานกลาง และ เกรด OOO ไข่ปลาคาร์เวียร์สีเหลืองสุกสว่างซึ่งเป็นเกรดที่ดีที่สุด ) และยี่ห้อนี้วางจำหน่ายที่เดียวเท่านั้นคือร้านCaviar House & Prunier ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดย Almas จะบรรจุในตลับทองคำ 24 กะรัต โดยขายตลับละ 875,000 บาทต่อตลับ แต่ถ้ายี่ห้อปกติราคาประมาณ $5000 ต่อ 1000 กรัม ส่วนข้อเสียคือไข่ปลาคาร์เวียหมดอายุเร็วมาก ส่วนรสชาติเขาบอกว่าคล้ายปลามีกลิ่นเค็มเล็กน้อย ใช้ตกแต่งอาหาร และทาขนมปัง

    กินอะไรดีวันนี้


    เอามาฝากกันแล้วลองดูซิ ว่ามีอะไรที่พอจะถูกปากเราๆท่านบ้าง เนื้อโกเบพอได้แต่คิดถึงขั้นตอนการผลิตกินไม่ลงเลยท่าน(แพงอะคับพี่น้อง)
    เฮ้อ....ถ้าทั้งโลกมีอาหารอยู่แค่นี้พรานใหญ่คงไปเกิดใหม่นานละพี่น้อง
    นานาจิตตัง .......... สำหรับพรานใหญ่ หลังจากกินมันมาแทบทุกอย่างแล้ว สรุปว่า ผัดมะละกอใส่ไข่ VS ผัดถั่วฝักยาว นี่อร่อยที่สุดในโลกแล้วหล่ะ

    เก็บเอามาฝาก ข้อมูลจากเด็กดีดอทคอมครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 มิถุนายน 2010
  7. kindred

    kindred เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +5,897
    กระทู้ท่านพรานเนี่ย หายากชมัด ชื่อกระทู้สั้นจัด...
    หาไม่ค่อยเจออะ จขกท.ไม่ทำอะไรให้มันเห็นชัดหน่อยเหรอท่าน
    ...เลยป้ายทุกทีอะ


    เพื่อนๆพราน และพรานเพื่อนๆทั้งหลาย สบายดีนะคะ (เราสบายดี)

    เอาหนังสือ ที่เข้ากั๊น เข้ากันกับกระทู้ มาแนะนำ
    อ่านแล้วชอบ เลยเอามาฝาก
    ยาวนิดส์นึงนะ....

    [​IMG]

    ความรักคืออะไร?... เป็นคำถามสั้นๆ ที่เรามักจะได้ยินกันอยู่ตลอดเวลา...
    แต่ทว่า คำถามสั้นๆ นี้ กลับไม่ง่ายที่จะตอบได้ทันที

    มักจะต้องใช้เวลาสักพักไปกับการทวนคำถามนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
    แล้วทบทวนความจริงที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน

    ก่อนที่จะพยายามหาคำตอบออกมาให้ได้เป็นรูปธรรมที่สุด
    ท่าน OSHO ได้กล่าวถึงความรักในมุมมองที่เป็นธรรมชาติ
    มองแบบรอบด้าน ทำให้ได้ฉุกคิด ดังเช่นว่า

    “ความรักไม่ต้องการความสมบูรณ์แบบ เพียงแค่รักออกไปเท่านั้น
    ความรักไม่ใช่ธุรกิจ อย่าได้คาดหวัง อย่าได้เรียกร้อง
    ทุกสิ่งทุกอย่างต้องแปรเปลี่ยน ไม่มีอะไรเที่ยงแท้ถาวร”

    ... ท่าน OSHO ค่อยๆ ย่อยในแต่ละคำถามที่มีประเด็นหลากหลาย
    ในหนังสือเล่มนี้อย่างละเอียดและชัดเจน
    ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่า
    ประสบการณ์และวัยที่แตกต่างกันทำให้มุมมองที่มีต่อ (ความรัก)
    เรื่องเดียวกันต่างกันออกไป

    เคยมีคนถาม osho ว่า . . . ถ้าจะให้ท่านกำหนด

    “บัญญัติ 10 ประการ”
    อยากรู้ว่าท่านจะบัญญัติอะไรไว้บ้าง?


    สิ่งที่ osho ตอบกลับไปก็คือ . . . คุณกำลังถามห“บัญญัติสิบประการ”
    ซึ่งสำหรับข้าพเจ้าแล้ว มันเป็นเรื่องที่ยากมากทีเดียว
    เพราะข้าพเจ้าต่อต้านการบัญญัติทุกชนิด
    แต่หากไม่คิดอะไรมาก อยากจะฟังสนุกๆ นี่คือบัญญัติสิบประการของข้าพเจ้า

    1. จงอย่าเชื่อฟังบัญญัติของใคร เว้นแต่ว่ามันมาจากภายในตัวท่าน
    (Obey no command unless it is a command from within.)

    2. ไม่มีพระเป็นเจ้าที่ไหน มีแต่ที่อยู่ในชีวิตเท่านั้น
    (There is no God other than life itself.)

    3. สัจจะความจริงเป็นสิ่งที่อยู่ข้างใน ไม่ต้องไปมองหาที่ไหน
    (Truth is within. Seek not elsewhere.)


    4. ความรักคือการสวดภาวนา (Love is prayer.)
    “สำหรับข้าพเจ้าแล้วการสวดภาวนาไม่เกี่ยวอะไรกับถ้อยคำ
    มันเป็นความรู้สึกสำนึกคุณอย่างเงียบๆ เงียบอย่างที่สุด
    เป็นความซาบซึ้งใจที่อยู่ลึกสุด

    มันเป็นไปได้เฉพาะในกรณีที่ท่านมีความสุขใจอย่างที่สุด
    ไม่เช่นนั้นแล้วท่านก็ไม่รู้ว่าจะสำนึกคุณให้กับอะไร

    ปล่อยชีวิตของท่านให้เป็นชีวิตของความรัก ของเสียงหัวเราะ
    แล้วท่านก็จะเริ่มรู้สึกได้ถึงสภาวะของการสวดภาวนา
    ที่ค่อยๆ ปรากฏมาในตัวท่าน
    และสภาวะของการสวดภาวนาที่ว่านั้น
    ไม่ได้เป็นคริสเตียน ฮินดู หรือมุสลิม มันก็แค่สภาวะของการสวดภาวนา”

    - โอโช่

    “To me prayer has nothing to do with words.
    It is silent gratefulness; it is utterly silent,
    but a deeper gratefulness.
    It is possible only if you learn how to be
    blissful; otherwise there will be nothing to be grateful for.

    Let your life be a life of love and laughter
    and you will start feeling a subtle presence of prayerfulness in you.
    And that prayerfulness will not be Christain,
    Hindu or Mohammedan, it will be simply prayerfulness."

    -Osho

    5. ความว่างคือประตูที่นำไปสู่สัจจะความจริง
    ความว่างเป็นทั้งหนทาง จุดหมายปลายทาง และการบรรลุถึงที่หมาย
    (Emptiness is the doorway to Truth.
    Emptiness is the means, the destination, the attainment.)

    6. ชีวิตคือ ---- ที่นี่และเดี๋ยวนี้ (Life is----here and now.)

    7. จงมีชีวิตอย่าง ---- รู้ตัวทั่วพร้อม (Live----fully awake.)

    8. อย่าว่าย ---- ปล่อยไหลไปกับสายน้ำ (Do not swim----float.)

    9. จงตายในทุกๆ ขณะเพื่อที่ว่าท่านจะได้เกิดใหม่ในแต่ละขณะนั้น
    (Die each moment so that you grow anew each moment.)

    10. อย่าค้นหา แค่รู้ว่าต้องหยุด ---- และเปิดตามอง
    (Search not: that which is, is Stop----and see.)


    ถ้าอ่านเที่ยวเดียวแล้วยังรู้สึกว่า “ไม่เข้าใจ” ก็ขอให้อ่านซ้ำๆ หลายๆ ครั้งดู !
    (จะได้รู้ว่าไม่เข้าใจ “หลายครั้ง” นั้นเป็นยังไง !)

    ที่มา http://gotoknow.org/blog/beyondkm/329987
     
  8. รพินทร์ไพรวัลย์

    รพินทร์ไพรวัลย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    669
    ค่าพลัง:
    +1,122
    [​IMG]

    สุดยอดครับ ถูกใจชายใหญ่ เอ๊ยพรานใหญ่
    ปล.คิดถึงพจมาน
     
  9. emaN resU

    emaN resU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    2,944
    ค่าพลัง:
    +3,294
    kindred<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3429113", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    กระทู้ท่านพรานเนี่ย หายากชมัด ชื่อกระทู้สั้นจัด...
    หาไม่ค่อยเจออะ จขกท.ไม่ทำอะไรให้มันเห็นชัดหน่อยเหรอท่าน
    ...เลยป้ายทุกทีอะ
    ใช้ใจหาสิที่รัก... ถึงใช้ตาหาจนเจอ แล้วเข้ามาดู-มาโพสในกระทู้ได้
    แต่ไม่ใช้ใจ... ก็หาความรักของพรานพิเศษไม่เจอหรอกจ้ะ


    เพื่อนๆพราน และพรานเพื่อนๆทั้งหลาย สบายดีนะคะ (เราสบายดี)
    ดีจ้ะ...

    เอาหนังสือ ที่เข้ากั๊น เข้ากันกับกระทู้ มาแนะนำ
    อ่านแล้วชอบ เลยเอามาฝาก
    ยาวนิดส์นึงนะ....

    [​IMG]

    ความรักคืออะไร?... เป็นคำถามสั้นๆ ที่เรามักจะได้ยินกันอยู่ตลอดเวลา...
    แต่ทว่า คำถามสั้นๆ นี้ กลับไม่ง่ายที่จะตอบได้ทันที
    เลิกถามเลิกตอบกับตัเองนานแล้ว... ตอนนี้มีแต่ทำ ทำ และก็ทำทุกๆอย่างด้วยหัวใจรัก

    มักจะต้องใช้เวลาสักพักไปกับการทวนคำถามนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
    แล้วทบทวนความจริงที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน
    ทบทวนให้มันซับซ้อนและลังเลใจทำไม เสียเวลา ความรัก ของรู้ๆกันอยู่ ไม่ซับซ้อนหรอก
    พูดมากคิดมากก็จะพาลสับสน
    รักเลย มากน้อยอย่างไรก็ค่อยเรียนรู้กันไป

    ก่อนที่จะพยายามหาคำตอบออกมาให้ได้เป็นรูปธรรมที่สุด
    ท่าน OSHO ได้กล่าวถึงความรักในมุมมองที่เป็นธรรมชาติ
    มองแบบรอบด้าน ทำให้ได้ฉุกคิด ดังเช่นว่า

    “ความรักไม่ต้องการความสมบูรณ์แบบ เพียงแค่รักออกไปเท่านั้น
    ความรักไม่ใช่ธุรกิจ อย่าได้คาดหวัง อย่าได้เรียกร้อง
    ทุกสิ่งทุกอย่างต้องแปรเปลี่ยน ไม่มีอะไรเที่ยงแท้ถาวร”

    ... ท่าน OSHO ค่อยๆ ย่อยในแต่ละคำถามที่มีประเด็นหลากหลาย
    ในหนังสือเล่มนี้อย่างละเอียดและชัดเจน
    ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่า
    ประสบการณ์และวัยที่แตกต่างกันทำให้มุมมองที่มีต่อ (ความรัก)
    เรื่องเดียวกันต่างกันออกไป

    เคยมีคนถาม osho ว่า . . . ถ้าจะให้ท่านกำหนด

    “บัญญัติ 10 ประการ”
    อยากรู้ว่าท่านจะบัญญัติอะไรไว้บ้าง?






    ของเรามีบัญญัติเดียว
    "รัก"
    Love for All... All for Love.
     
  10. kindred

    kindred เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +5,897
    ตอนแรกดูตั้งนาน เกี่ยวไรกับ กระถิน...รูปนี้มัน เด็ดยอดนะท่านนา อ๊ะ!!! หยวนๆ

    เอ่อ...แล้วด้วยความที่อยากจะเอาใจ เข้า google จะไปหารูปพจมานงามๆให้ซะหน่อย

    พอพิมพ์ว่า พจมาน--กด-- เซิร์จจจจจจจ......อือ....ท่านเข้าไปดูเองละกัน


     
  11. kindred

    kindred เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +5,897
    อุเหม่... เอ้ย!!!ไม่ใช่ดิ อุแม่จ้าว!!!
    คารมคมคาย ชั่ง.... ละมุนละม่อม ยิ่งนัก

    ดีแล้ว.. ถูกต้องแล้ว.. เห็นชอบแล้ว ..
    อนุโมทนา
     
  12. รพินทร์ไพรวัลย์

    รพินทร์ไพรวัลย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    669
    ค่าพลัง:
    +1,122
    พจมาน......เปลี่ยนไป ชายใหญ่ เอ๊ยพรานใหญ่จำแทบไม่ได้
    กลับไปอยู่หนองน้ำแห้งตามเดิมดีกว่า T-T
     
  13. พลูโตจัง

    พลูโตจัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +554
    ไม่ได้เข้ามานาน เพิ่งได้อ่าน โดนใจจริงๆ พี่พรานใหญ่ เห็นมานักต่อนักแล้ว
    คนกลุ่มที่ว่า..ถ้าใครคิดเห็นแตกต่างออกไป เค้าก็ถือว่ายืนกันคนละข้าง...
    กระทู้เค้ามีไว้ให้แสดงความคิดเห็นไม่ใช่หรอ...อ่ะนะ

    พี่พรานใหญ่..พี่พรานพิเศษ สบายดีนะ
    แวะมาทักทาย..และส่งความคิดถึงคร่า..




     
  14. emaN resU

    emaN resU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    2,944
    ค่าพลัง:
    +3,294
    พลูโตจัง<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3431028", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    ไม่ได้เข้ามานาน เพิ่งได้อ่าน โดนใจจริงๆ พี่พรานใหญ่ เห็นมานักต่อนักแล้ว
    คนกลุ่มที่ว่า..ถ้าใครคิดเห็นแตกต่างออกไป เค้าก็ถือว่ายืนกันคนละข้าง...
    กระทู้เค้ามีไว้ให้แสดงความคิดเห็นไม่ใช่หรอ...อ่ะนะ
    ทำเปี้ยว... เปรี้ยวเหรอน้องพวงโต

    พี่พรานใหญ่..พี่พรานพิเศษ สบายดีนะ
    แวะมาทักทาย..และส่งความคิดถึงคร่า..



    สบายดีจ้ะ... คนสวย

    คิดถึงก็โทรมาหาสิน้อง อย่ามาทำฟอร์มจัด โตๆกันแล้ว ไม่ใช่เด็กอายุ 16-17

    คิดถึงมากไม่โทรมาหาพี่ เดี๋ยวอกแตกตายกันพอดี

    แหม... ไม่ออนเอ็ม2-3วัน มาตามในกระทู้เลยเหรอจ๊ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 มิถุนายน 2010
  15. vergo shaka

    vergo shaka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    539
    ค่าพลัง:
    +835
    ดาวพลูโต...เป็นดาวทีสวยงาม
    จะดีไหม ถ้าดาวดวงนั้น จะสว่างในจิตใจ ของ ชากะผู้นี้
    ดาวดวงน้อยในจิตใจ....พลูโตจัง...
     
  16. รพินทร์ไพรวัลย์

    รพินทร์ไพรวัลย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    669
    ค่าพลัง:
    +1,122
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=wNGJBZ4aPD8]YouTube - สัญชาติญาณบอก : NUVO[/ame]

    คนนี้มาแรง........... สัญชาติญาณบอก

    จิ๊กโก๋สยามเมื่อก่อนเค้านิยม ใช้เพลงนี้จีบกันเมื่อ 20ปีที่แล้ว เหอ เหอ เหอ
    เอามาให้ดูอีกที .........แต่เอ ..... ฟังเมื่อก่อนมัน มันส์ กว่านี้นี่นา
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    แก่แล้ว แก่เลย

    ชาวดง
    ดิอิมพอสซิเบิ้ล

    กลางดงพงป่าเขาลำเนาไพรไกลสังคม
    มีแดนรื่นรมย์แสนชื่นชมมีเสรี
    ไร้ทุกข์สนุกสนานสำราญกันได้เต็มที่
    พวกเราชาวถิ่นนี้ล้วนมีไมตรีต่อกัน

    อาชีพป่าดงพงไพรเลี้ยงโคทำไร่ไถนาเป็นพราน
    หน้าแล้งเราพากันเผาถ่านหาฟืนกลับบ้านเป็นทุน
    เงินทองหามาได้อดออมเอาไว้พออุ่น
    เจ็บไข้ได้เกื้อหนุนเจือจุนการุณผูกพัน

    *กลางดงพงป่าเขาลำเนาไพรไกลสังคม
    มีแดนรื่นรมย์แสนชื่นชมมีเสรี
    ไร้ทุกข์สนุกสนานสำราญกันได้เต็มที่
    พวกเราชาวถิ่นนี้ล้วนมีไมตรีต่อกัน

    ....เย็นย่ำตะวันรอนๆ เราได้พักผ่อนสำราญอุรา
    ค่ำลงเราพบกันพร้อมหน้า แล้วมาสนุกด้วยกัน
    ยามงานนั้นเราทำตรากตรำเพียงไหนไม่หวั่น
    เสร็จงานเราสุขสันต์ร้องบรรเลงเพลงกล่อมไพร

    *กลางดงพงป่าเขาลำเนาไพรไกลสังคม
    มีแดนรื่นรมย์แสนชื่นชมมีเสรี
    ไร้ทุกข์สนุกสนานสำราญกันได้เต็มที่
    พวกเราชาวถิ่นนี้ล้วนมีไมตรีต่อกัน

    ....จนยากก็ยังภูมิใจหากินกลางไพรแม้ไม่รุ่งเรือง
    ไม่คิดจะเฟ้อจะฟุ้งเฟื่องถึงเมืองแดนศิวิไลซ์
    กลางคืนเราชื่นบานเรื่องงานเอาไว้วันใหม่
    ป่าดงดำรงไว้ทรัพย์ในดินไทยมากมี

    *กลางดงพงป่าเขาลำเนาไพรไกลสังคม
    มีแดนรื่นรมย์แสนชื่นชมมีเสรี
    ไร้ทุกข์สนุกสนานสำราญกันได้เต็มที่
    พวกเราชาวถิ่นนี้ล้วนมีไมตรีต่อกัน
     
  18. รพินทร์ไพรวัลย์

    รพินทร์ไพรวัลย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    669
    ค่าพลัง:
    +1,122
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=WrVcCLafN08"]YouTube- ??????? HS8PM ??????[/ame]

    <CENTER><TABLE width=450><TBODY><TR><TD align=right>[​IMG] </TD></TR><TR><TD height=20> </TD></TR><TR><TH bgColor=#800000>เพลง ป่าลั่น </TH></TR></TBODY></TABLE></CENTER>
    <CENTER><TABLE><TBODY><TR><TD>
    • ขนาด file 302 Kb
    • ความยาว 2 : 40 นาที
    • ขับร้องโดย สุเทพ วงศ์กำแหง
    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER><CENTER><TABLE border=0 cellSpacing=3 cellPadding=3><TBODY><TR><TD>เมื่อ อาทิตย์อุทัย ส่องทั่วท้องถิ่นไพร โลกแจ่มใสอีกครา
    เหม่อมองนกโผบิน แว่วธารรินไหลหลั่ง ป่าลั่นดังสะท้านใจ
    แดดส่องฟ้า เป็นสัญญาวันใหม่
    พวกเราแจ่มใส เหมือนนกที่ออกจากรัง
    ต่างคน รักป่า ป่าคือความหวัง
    เลี้ยงชีพเรายังฝังวิญญาณ นานไป
    ตื่นเถิดหนา อายนกกามันบ้าง
    แผ่นดินกว้างขวาง ถางคนละมือละไม้
    รอยยิ้ม ของเมีย ชะโลมฤทัย
    ซับเหงื่อผัวได้ ให้เราจงทำดี
    เสื้อผ้าขี้ริ้ว ปลิวเพราะแรง ลมเป่า
    กลิ่นไอพวกเรา เขาคงจะเดินเมินหนี
    คราบไคล ไหนเล่า เท่าคราบโลกีย์
    เคล้าอเวจี หามีใครเมินมัน โลก จะหมอง ครองน้ำตา ยามเศร้า
    แบ่งกัน ว่าเขา และเราเศร้าจริง ใจฉัน
    ป่ามี น้ำใจ ใสแจ่ม ทุกวัน
    รักป่า ไหมนั่น เมื่อป่าลั่น ความจริง

    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>
    เพลงโปรดผมเลยท่าน แต่ยังเล็กนักตอนนั้น และอีกเพลงทีชอบๆแนวนี้ ก็เพลงป่าลั่น นี่อีกเพลง
    เอ่อ...ยินดีที่ท่าน หนุมาน แวะมาเยี่ยมเยือน เพื่อนบ้านปากหมาน (แต่จริงใจนะท่าน)
    แก่แล้ว แก่เลย T-T ท่านใจร้ายกับพรานใหญ่มาก เอาสัจจะข้อนี้มาทำให้พรานใหญ่สะเทือนใจ ถ้าท่านได้มาอ่านขอให้รู้ไว้นะตัวเอง ตอนนี้เค้าเริ่มสั่นคลอนแว้ว ไม่มั่นใจในความหนุ่ม(ที่เหลือน้อยนิด) ของเค้าอีกแล้ว ^^
    รักนะเลยหยอกเล่น

    ไม่อยากจะคุยขอรับ อายุเป็นเพียงตัวเลขสำหรับพรานใหญ่ 555
    แต่สังขารตอนนี้ชักไม่ค่อยจะไหวแล้วอะพี่น้อง สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 มิถุนายน 2010
  19. vergo shaka

    vergo shaka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    539
    ค่าพลัง:
    +835
    แก่...ชรา แก่ไม้ใกล้ฝั่ง
    แก่แค่กายสังขาร แต่หัวใจวัยรุ่น 5555 พรานเฒ่ารุ่นใหญ่
    ผู้น้อย ขอคาราวะ .... กิ๊บ กิ๊ววว
     
  20. รพินทร์ไพรวัลย์

    รพินทร์ไพรวัลย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    669
    ค่าพลัง:
    +1,122
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=uZrEpYFaMe8]YouTube - RainBow - Track18 - Bua noi koi ruk บัวน้อยคอยรัก[/ame]

    แถมให้อีกเพลง ให้มันชัดไปเลยว่า
    ไอ้หมอนี่มันมาจากยุคไหน 555
     

แชร์หน้านี้

Loading...