แนะนำพระดี มีพลังมหัศจรรย์ อาถรรพ์หนุนชีวิต อิทธิฤทธิ์มหาศาล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 15 พฤษภาคม 2010.

  1. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    * คุณนจักรวาล
    พระหลวงปู่หมุนเนื้อผงทั้ง 6 องค์ที่ผมได้ส่งให้พี่หนุ่ม ก็เพื่อให้เจิมน้ำมันโป วาสนา นำออกประมูลเพื่อการกุศล เพื่อๆพี่ๆประจำกระทู้ เตรียมตัวด้วยนะครับ<!-- google_ad_section_end -->

    อนุโมทนาบุญ น้อง2zani และ คุณนจักรวาล ค่ะ
     
  2. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    มาร่วมอนุโมทนากันครับ

    วันนี้ได้ทำกุศลหลายอย่าง ตั้งแต่ถวายอาหารเพลพระวัดแถวบ้าน
    จากนั้นได้ไปทำบุญและกราบ พ่อท่านหวาน วัดสะบ้าย้อย
    (ก่อนไป เมื่อคืนก็ฝันไปว่า ได้กราบท่าน และได้คุยกับท่าน
    ในฝันยังได้เอาพระองค์หนึ่งให้ท่านดู ซึ่งท่านก็บอกว่าพระองค์นี้ดี)
    ไปพบท่านวันนี้ได้บอกท่าน ท่านก็ยิ้มรับทราบ
    รู้สึกว่าหลวงพ่อท่านเมตตามากๆครับ

    จากนั้นไปกราบทำบุญกับหลวงปู่ทองอินทร์ วัดกลางคลองสี่
    ขอท่านให้รดน้ำมนต์ให้ เป็นหลวงปู่อีกรูปที่เมตตาสูงมากครับ

    สุดท้ายแวะตลาดจะซื้อกับข้าวเหลือบไปเห็นร้านขายปลา
    ก็เลยซื้อปลาไปปล่อย เก้่าตัว ถวายให้ในหลวง

    มาอนุโมทนากันครับ
     
  3. ลูกวัด

    ลูกวัด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,071
    ค่าพลัง:
    +5,194
    สาธุ ขออนุโมทนาบุญกับพี่เดชา คุณ2zani และ คุณนจักรวาล ในการสร้างกุศลครั้งนี้ด้วยครับ
     
  4. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    กับเหตุการณ์กรณีทำแท้ง....ที่มีอยู่มากมายนะคะ

    เจ้ากรรมจองเวร...
    * กรรมของบุคคลที่ทำแท้งนั้นมีอยู่มากมาย บางคนเกิดอาการประสาททางจิตตามวินิจฉัยของแพทย์ แต่ทางพุทธศาสนากล่าวว่าเป็นกรรมที่หูได้ยินเสียงของเด็กทารกมาเรียก หรือฝันเห็นเด็กทารก มาร้องมาเรียก มาถาม
    *แม่ฆ่าหนูทำไม
    * วิญญาณของผู้บริสุทธิ์เป็นเด็กซึ่งคือลูกมาร้องเรียก นั่นเป็นความจริงอันเกิดจากพลังงานกรรม แต่มีกรรมประเภทหนึ่งที่ถือว่าเป็นกรรมแบบน้ำซึมบ่อทราย กล่าวคือชีวิตครอบครัวหรือชีวิตของผู้ทำแท้งหาความเจริญในการดำเนินชีวิตไม่มีเลย (ถ้ามี) ผู้ที่เป็นแพทย์เถื่อนลงมือทำการทำแท้ง เป็นต้น
    มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับเรื่องกรรมของบุคคลที่เมื่อในอดีตเป็นนักธุรกิจใหญ่มีทรัพย์มากเป็นล้านบาท แต่ปัจจุบันมีอาชีพทอดปาท่องโก๋ขาย หากจะว่าไปตามลักษณะปลอบใจกล่าวได้ว่า มันไม่เห็นน่าอายเลยอาชีพสุจริต แต่หากเทียบกับอาชีพเดิมคงต่างกันมาก คนดีทำดี มีศีล 5 ครบองค์ ยอมมีความเจริญรุ่งเรืองในการดำเนินชีวิต

    * สุภาวดี สาวไฮโซ เมื่อในอดีตมีเงินนับล้านบาท พอแต่งงานมาแล้ว ยังไม่ปรารถนามีลูก แต่บังเอิญตั้งครรภ์ สามีของร้องอย่าทำแท้งแต่เธอไม่ยอม ในที่สุดไม่นานชีวิตคู่ก็เตียงหัก ทรัพย์ที่มีนับล้านบาทนั้นโดนโกงไปจนหมด บางส่วนก็หมดไปเพราะผิดพลาดทางธุรกิจเธอคิดมากจนเครียดมาก ไปหาพระท่านก็ได้แต่แนะนำปลอบด้วยธรรมะ
    "ใครคิดจะทำอย่าเลยค่ะ ชีวิตจะมีแต่ความตกต่ำ " เธอเผยความในใจที่เธออากจะบอกให้คนทั้งหลายได้ทราบ เหมือนเป็นการไถ่บาปของตัวเธอด้วย จากประสบการณ์ผู้หญิงตั้งครรภ์หรือครอบครัวที่กำลังจะมีบุตร
    บุคคลและครอบครัวนั้นมักจะมีลาภ มีความเจริญมงคลและมีความสุขประเสริฐสมบูรณ์เป็นที่สุด แต่หากใครครอบครัวไหนทำการฆ่ามนุษย์ในครรภ์ จากประสบการณ์ชีวิตของเขา หรือมีแต่ความตกต่ำด้วยแรงกรรมอย่างมิอาจปฏิเสธหรือหลอกตัวเองด้วยเหตุผลได้เลย แรงกรรมอย่างมิอาจจะปฏิเสธหรือหลอกตัวเองด้วยเหตุผลได้เลย แรงกรรมนี้รวดเร็วและไวมากจนน่าเกรง อย่างช้าไม่เกิน 5 ปี ต้องตอบสนอง อย่างเร็วปีเดียว

     
  5. siwarit

    siwarit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,159
    ค่าพลัง:
    +6,173
    บอกบุญการสร้างพระธาตุครับ

    สวัสดีครับ

    มีเรื่องมาบอกบุญครับ มีวัดที่ห่างไกล อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ชื่อวัดบ้านสว้า กำลังบูรณะพระธาตุดวงคุ้ม โดยพระธาตุได้ทรุดลง พระอาจารย์บัญชาจึงได้ดำเนินการบูรณะขึ้นใหม่ เพื่อเป็นการสืบสารพระศาสนาให้ยั่งยืน และเป็นที่ยึดเหนี่ยวของประชาชนในพื้นที่ห่างไกลนี้

    <O:p[​IMG]</O:p>
    <O:p</O:p
    <O:pซึ่งขณะนี้ทางวัดมีหนี้สินประมาณ 40,000 บาท ใครจะร่วมปลดหนี้สงฆ์ขอเชิญร่วมบุญได้เลยครับ ผมเพิ่งเป็นเจ้าภาพเสาไฟไปเลยอยากชวนเพื่อน ๆ ในนี้ด้วยครับ
    <O:p</O:p
    <O:pนอกจากนี้ ขณะนี้ทางวัดจำเป็นต้องใช้ปูนจำนวนมากเพื่อการเทพื้นฐานพระธาตุ โดยปูนลูกละ 140 บาท ยังขาดอย่ 100 กว่าลูก หากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ในนี้กำลังมองหาที่ทำบุญ ผมฝากวัดนี้ไว้ด้วยนะครับ

    <O:pโดยสามารถร่วมบุญได้ที่</O:p


    ชื่อบัญชี พระบัญชา เกิดสมบูรณ์
    320-2- 6 - 1768 -8
    ธนาคารกสิกรไทย สาขาปัว


    เห็นว่าพระอาจารย์บัญชามีของที่ระลึกให้กับท่านที่ร่วมบุญในครั้งนี้ด้วยครับเป็นเหรียญพระเจ้าตอง พระคู่บ้านคู่เมืองของบ้านสว้า รุ่นแรกไตรมาส 53 เหรียญนี้เด่นทางโชคลาภครับ หลายท่านที่ร่วมผ้าป่าเมื่อต้นปี ได้กราบพระเจ้าตองแล้วกลับไปได้เลขหลายรายครับ ได้กลับไปจองเหรียญนี้คนละหลายเหรียญครับ

    ประวัติพระธาตุดวงคุ้ม<O:p</O:p
    พระธาตุดวงคุ้มเกล้า (เดิมมีชื่อว่า พระธาตุดวงคุ้ม)<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ตั้งอยู่ในเขตบ้านสว้าใต้ หมู่ 7 อยู่ห่างจากอำเภอบ่อเกลือประมาณ 10 กิโลเมตร อยู่ริมถนนสาย 1081 ตรงข้ามกับโรงเรียนบ้านสว้า จากคำบอกเล่าของชาวบ้าน กล่าวว่าวัดสว้านี้ แต่เดิมได้สร้างไปเมื่อราว 80 ปี มาแล้ว คนในหมู่บ้านเรียกพระธาตุแห่งนี้ว่า พระธาตุดวงคุ้ม จากคำบอกเล่นต่อๆกันมาว่าวัดแห่งนี้ เดิมทีมีพระจำอยู่แค่เพียงรูปเดียวและจะจัดให้ชาวบ้านส่งข้าวให้วันละ 2 คน แต่ตอนขากลับชาวบ้านที่ไปส่งข้าวเหลือกลับมาเพียงคนเดียวเป็นอย่างนี้เรื่อยๆ จนมากระทั่งชาวบ้านทนไม่ไหวในการหายไปของคนในหมู่บ้านก็ได้พากันเฝ้าดูก็รูปว่าพระรูปนั้นแท้ที่จริงท่านแปลงกายเป็นเสือ แล้วกินคนที่เอาข้าวไปส่งวันละ 1 คน ชาวบ้านจึงคิดหาวิธีกำจัดก็ไม่มีวิธีใดกำจัดได้ ต่อมาเรื่องก็ได้ล่วงรู้ไปถึงหัวเมืองต่างๆในภาคเหนือ จึงมีคนคิดจะช่วยคนที่จะช่วยเขาแฝงมาเป็นพ่อค้าหาบของขายแร่ พอเข้ามาถึงบ้านสว้าใต้ก็ตอนค่ำมืดแล้ว จึงได้ไปขออาศัยนอนที่วัดดังกล่าว พ่อค้าคนนี้รู้อยู่แล้วว่าวัดที่ตนขออาศัยนอนอยู่มีอะไรบ้าง ก่อนที่จะนอนพ่อค้าคนนั้นนำเอาวัวธนูจำลอง 4 ตัว มาฝังรอบ 4 มุมวิหาร แล้วก็นอนหลับประมาณ 4 ทุ่มก็ได้ยินเสียงเสือร้อง พ่อค้าคนนั้นจึงตื่นมาดู ปรากฏว่าเสือจะจับตนกินอยู่แล้ว พ่อค้าจึงเรียกวัวธนูที่ตนฝังเอาไว้ขึ้นมา พอวัวจำลองออกมาก็ทำร้ายเสือในที่สุดเสือก็ตาย พอตายแล้วก็กลายร่างเป็นคนแต่หางยังอยู่จึงเรียกชาวบ้านมาดู จึงได้รู้ว่าแท้ที่จริงแล้วพระรูปนั้นเป็นทั้งคนและเสือ จึงได้เผาศพที่ใกล้ๆ กับพระธาตุ ต่อมาชาวบ้านจึงเรียกพระรูปนี้ว่า เสือยันต์<O:p</O:p
    ต่อมาจึงมีการสร้างวัดขึ้นใหม่ที่กลางทุ่งนาริมแม่น้ำว้า ห่างจากวัดเดิมประมาณ 2 กิโลเมตร ต่อมาปีพ.ศ. 2524 ได้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ ท่วมบ้านเรือนราษฎรเสียหาย จึงได้ย้ายบ้านเรือนมาสร้างใกล้ๆ กับพระธาตุดวงคุ้ม เรียกว่า เด่นปิ้น ต่อมาไม่นานชาวบ้านและทหารจากกองร้อยต่างๆ ได้ช่วยกันย้ายพระพุทธรูปขึ้นมาสร้างวัดร้าง คือ วัดดวงคุ้ม และต่อมาชาวบ้านก็เรียกกันว่า วัดสว้า แต่พระธาตุยังสภาพสมบูรณ์อยู่มาก <O:p</O:p
    <O:p</O:p<O:p</O:p ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2527 ได้มีการสร้างถนนสาย 1081 ซึ่งถนนได้ตัดผ่านใกล้ๆกันกับพระธาตุ คนขับรถของบริษัทรับเหมาทำถนนเห็นพระธาตุซึ่งเก่าแก่มาก จึงได้ใช้รถแม๊กโคเจาะฐานตรงกลางบางส่วน แต่พระธาตุก็ยังคงสภาพสมบูรณ์ จากคำบอกเล่าว่าต่อมาได้มีกลุ่มคนซึ่งเข้ามาเห็นพระธาตุเก่าแก่ จำไม่ได้ว่าในปีไหนแล้ว กลุ่มคนเหล่านี้ก็ได้ขุดเจาะพระธาตุอีก พระธาตุจึงไม่ค่อยมีสภาพสมบูรณ์มากนัก และไม่เหลือร่องรอยให้เห็นมากนัก นอกจากเศษก้อนอิฐกระจายเป็นแห่งๆ เหลือแต่ตัวพระธาตุพอจะมีสภาพสมบรูณ์ ซึ่งสามารถอ้างอิงได้ว่าเป็นพระธาตุที่สมบูรณ์ที่สุดที่หลงเหลืออยู่ใน อำเภอบ่อเกลือ ตัวพระธาตุทาง 8 เหลี่ยม กว้างยาว 7 × 6.10 เมตร และ ระฆังเตี้ยป้อม ส่วนบนของพระธาตุได้ชำรุดหักลงส่วนที่หักอยู่ที่พื้นเป็น 4 เหลี่ยมชิ้นเล็กๆ 3 ชิ้น และเชื่อว่าพระธาตุนี้เป็นพระธาตุแบบล้านนา
    แต่จากการบอกเล่าจากผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านบอกว่า ขอมหรือม่านเป็นผู้สร้างพระธาตุขึ้นมาก การกำหนดอายุจากลักษณะรูปแบบพระธาตุทำให้ไม่สามารถกำหนดอายุได้ แต่จากการสังเกตได้เห็นว่าจะประดับกระจกสีบนเส้นสวดฐาน องค์ระฆัง การประดับกระจกสีนี้นิยมทำกันมาในช่วงต้นสมัยรัตนโกสินทร์ และจากคำบอกเล่าของชาวบ้านเล่าว่า แม่ของปู่ ย่า ของตน ในขณะนั้นยังเป็นเด็กเคยช่วยผู้ใหญ่ทำบุญด้วยการตักน้ำมาปั้นเป็นอิฐเพื่อสร้างพระธาตุแห่งนี้ <O:p</O:p
    ดังนั้นจึงพอจะคำนวณอายุโดยประมาณของพระธาตุองค์นี้ได้ราว 100 – 200 ปีมาแล้ว ต้นแผ่นดินของรัชกาลที่ 5 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์หรือในสมัยเจ้าผู้ครองนครน่าน คือ เจ้าอนันตวรฤทธิเดช <O:p</O:p
    ปัจจุบันพระธาตุดวงคุ้มได้มีการบูรณะขึ้นมาใหม่แล้ว โดยได้ขนเอาเศษอิฐปูนของ พระธาตุเก่าขึ้นมาบูรณะซ่อมแซมแล้วได้ใช้ชื่อว่า พระธาตุดวงคุ้มเกล้า 80 พรรษาแต่เนื่องด้วยการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานทำให้ฐานพระธาตุได้ทรุดลง พระอาจารย์บัญชาซึ่งได้มาจำวัดตามโครงการของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ได้เข้ามาบูรณะและพัฒนาวัดบ้านสว้าเพื่อเป็นการสืบสานพระศาสนาให้ยั่งยืนต่อไป จึงมีความจำเป็นต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p[​IMG]</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2010
  6. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ในส่วนแพทย์เถื่อนนั้นชีวิตย่อมวิบัติแบบทันตาเห็น ส่วนกรรมของผู้แนะนำให้ทำแท้งหรือบังคับให้ทำแท้ง มักจะเกิดอาการป่วยหรืออาจถึงขั้นพิการทางกายเนื่องด้วยอุบัติเหตุ การฆ่ามนุษย์ในครรภ์ หรือนอกครรภ์นั้นมีอบายภูมิเป็นที่พึ่ง ห้ามสวรรค์โดยแท้
    คุณนายสายสมร มีลูกสาวสวยผิวพรรณดี เกิดใจแตกเมื่อวัย 18 ปี ระเริงเที่ยวกลางคืน และได้เสียกับเพื่อนจนเกิดตั้งครรภ์ 2 เดือน ด้วยความกลัวคุณพ่อซึ่งเป็นข้าราชการใหญ่ทราบเรื่องและจะลงโทษจึงปรึกษาผู้เป็นแม่ ด้วยความรักลูกมากจึงวางแผนจับลูกใส่ตะกร้าล้างน้ำ เธอพาลูกสาวไปทำแท้งกับเพื่อนที่เป็นแพทย์สูติ แต่ถูกไล่ออกจากโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ถูกยึดใบประกอบโรคศิลป์และอื่นๆ ถือว่าเป็นแพทย์เถื่อน คุณนายสายสมรจัดการให้ลูกสาวของตนทำแท้งเอาเด็กออก แล้วจัดการให้แต่งงานกับชายคนหนึ่งในเวลาต่อมา ซึ่งเป็นลูกชายของนักธุรกิจใหญ่ ไม่นานเท่าไรคุณนายสายสมรเป็นโรคร้ายถึงกับพิการ แต่มิใช่เอดส์ โรคนี้รักษาไม่หาย พิการเดินไม่ได้กระทั่งตาย ส่วนลูกสาวของเธอใช่ชีวิตมีความสุขได้ไม่นาน เกิดเรื่องอีกด้วยแรงกรรม เธอคลอดลูกออกมาพิการขาด้วน คอเอียง อาจเป็นเพราะอำนาจกรรมและรังไข่อาจมีเชื้อติด

    * หยุดเถอะใครที่คิดจะทำแท้งรับรองผลได้เลยว่า ชีวิตของคุณต้องเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน กรรมมีจริง อำนาจกรรมเหนือกว่าทุกอำนาจในโลกนี้ กรรมของการฆ่ามนุษย์ในครรภ์ บาปมหันต์นรกรออยู่ เป็นสรณะอย่างน้อยก็ต้อง 500 ชาติขึ้นไป ไม่เชื่ออย่าลบหลู่.....


    (ไปทานข้าวก่อนแล้วค่ะ....)
     
  7. mature_na

    mature_na เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    4,557
    ค่าพลัง:
    +6,760
    พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัววันที่ 5 ธันวาคม 2553 ตอนเช้า

    ขออัญเชิญกระแสพระราชดำรัสมาให้อ่านกันนะครับ


    <table class="tborder" style="margin: 10px 0pt;" cellpadding="6" cellspacing="1"> <thead> <tr> <td class="tcat" colspan="2" style="text-align: center;"> [ame="http://www.youtube.com/watch?v=Cp_5pj8eBfs&feature=player_embedded"]YouTube - พระราชดำรัสในหลวง 5 ธันวาคม 2553[/ame] </td> </tr> </thead> <tbody> <tr> <td class="panelsurround" align="center">
    </td> </tr> </tbody> </table>​
    "ขอขอบพระทัยและขอบใจท่านทั้งหลายเป็นอย่างยิ่งที่มีไมตรีจิต
    พรั่งพร้อมกันมาให้พรวันเกิดรวมทั้งให้สำคัญคำมั่นสัญญาโดยประการต่างๆ
    ข้าพเจ้าขอสนองพรและไมตรีจิตทั้งนั้นด้วยใจจริงเช่นกัน

    บ้านเมืองของเราเป็นปึกแผ่นมั่นคงและร่มเย็นเป็นปกติสุขสืบมาช้านาน เพราะเรามีความยินดียึดมั่นในชาติ
    และต่างร่วมแรงร่วมใจกันบำเพ็ญกรณียกิจต่าง ๆ ทำหน้าที่โดยถือประโยชน์ส่วนรวมของชาติ
    เป็นเป้าหมายสำคัญสุด ท่านทั้งหลายในสมาคมนี้ตลอดจนคนไทยทุกหมู่เหล่า จึงควรจะได้
    ทำความเข้าใจในหน้าที่ของตนไว้ให้กระจ่าง แล้วตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด
    มีความไม่ประมาทและด้วยความมีสติรู้ตัวอยู่เสมอ เพราะการกระทำโดยประมาทขาดความรอบคอบ
    เป็นเหตุให้เกิดความผิดพลาดเสียหายในหน้าที่และการกระทำโดยขาดสติยั้งคิด
    ขาดเหตุผลความรู้จักถูกผิดนั้นเป็นเหตุให้เกิดความหลงความลืมตัว ทำให้กระทำสิทธิ์
    ที่ไม่ใช่หน้าที่โดยชอบได้ ซึ่งเป็นอันตรายมาก อาจจะนำความเสียเสื่อมสลายมาสู่ตนเองตลอดถึงประเทศชาติได้
    จึงขอให้ทุกคนได้สังวรระวังให้มาก และประคับประคองกายใจให้เที่ยงตรงหนักแน่น
    ในอันที่จะปฏิบัติภารกิจในตนของตนให้ถูกต้องตามหน้าที่ เพื่อความมั่นคงและเพื่อสามารถ
    ประโยชน์สุขอันยั่งยืนของชาติบ้านเมืองเรา

    ขออำนาจแห่งคุณพระรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงคุ้มครองรักษาท่านให้ปราศจากทุกข์
    ปราศจากภัยและอำนวยสุขศิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคลให้สำเร็จผลแ่ก่ท่านทั่วหน้ากัน"


    ============​

    ดูโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จออกจากโรงพยาบาลศิริราช
    จนกระทั่งเสด็จถึงวัดพระแก้ว มีประชาชนรับเสด็จสองข้างทางเป็นจำนวนมาก ประทับใจคำปฏิญาน
    ของทหารรักษาพระองค์มาก พระองค์ทรงมีพระราชดำรัสกับผู้ที่เข้าเฝ้าและประชาชน
    ซึ่งขออัญเชิญกระแสพระราชดำรัสบางส่วนมาให้อ่านกันนะครับ

    หากมีข้อผิดพลาดประการใดเกล้ากระหม่อมขอพระราชทานอภัยโทษมา ณ ที่นี้ด้วยเทอญ

    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

    ถอดความพระราชดำรัสโดย

    คุณพยัพหมอก และคุณบุญโทนคนซื่อ pantip.com

    credit:บางส่วนจาก

    ลานสนทนาคนรักหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ หลวงปู่ทวด - หน้าแรก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2010
  8. khwan

    khwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    636
    ค่าพลัง:
    +1,454
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
    ล็อกเกตจัดสร้างโดย มูลนิธิศรีรัตนโกสินทร์
    หลังแผ่นทองคำ บรรจุมวลสารจิตรลดา
    ด้านนอกติดเส้นพระเจ้า(เกษาในหลวง)ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_2468_2.JPG
      IMG_2468_2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      116.1 KB
      เปิดดู:
      138
    • IMG_2469_2.JPG
      IMG_2469_2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      142.3 KB
      เปิดดู:
      59
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2010
  9. paitoon01

    paitoon01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,480
    ค่าพลัง:
    +4,160

    ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ

    --------------------------------------------

    มีสติรู้กายรู้ใจตามความเป็นจริงในปัจจุบัน ด้วยจิตที่ตั้งมั่นและเป็นกลาง
     
  10. st18

    st18 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    508
    ค่าพลัง:
    +1,443
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ..
     
  11. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ไม่ใช่ของวัดสารนาถ ปี 2499 ครับ
     
  12. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอบคณมากครับ สำหรับน้ำใจของคุณนพพร ที่มีต่อเด็กๆบ้านนอก
    การสร้างคน มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่า การสร้างถาวรวัตถุต่างๆ
    และมีผลในระยะยาวต่อระบบสังคม ที่มีส่วนผูกพันธะร่วมกันเป็นลูกโซ่
     
  13. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เหรียญจตุรพิธฯ ลพ.แพ หายากรองลงไปจาก ลป.กวย และ ลป.สี
    เป็นเหรียญหลัก ที่นิยมกันอีกอย่างหนึ่งของท่านเลยครับ
     
  14. ติ้งลิงติง

    ติ้งลิงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,365
    ค่าพลัง:
    +3,977
    """""""""""""""""""""""""
    ตอนนี้ครบ ๕ ท่านแล้วครับ คุณ mtee,Limited,khwan,kkung1234 และคุณ rungaran ครับ
     
  15. ekarad

    ekarad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2007
    โพสต์:
    2,196
    ค่าพลัง:
    +6,264
    เหรียญหลวงพ่อแพพุทธคุณเด่นทางไหนครับ
     
  16. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ในกำหนดการปลุกเสกที่ตกลงกันไว้ล่าสุด
    ไม่มีการนำพระเครื่องไปที่วัดบางเนียนครับ
    เราได้ครบ 10 แห่งเรียบร้อยแล้วครับ ตามรายละเอียดที่ระบุในหน้ากระทู้
     
  17. ติ้งลิงติง

    ติ้งลิงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,365
    ค่าพลัง:
    +3,977
    ............
    ขอบคุณ คุณหนุ่มมากครับ
     
  18. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    กลองดี ยิ่งตี ยิ่งดัง
    แต่กลองที่พัง เพราะอยากดัง เลยต้องโดนตี

    และกลองอับปรีย์ แม้ใครไม่ตี แต่ก็อยากดัง
     
  19. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    คุณธวัชชัย เชื่อถือได้เลยครับ มีน้ำใจงาม และใจบุญ
    ช่วยเหลือเพื่อนๆมาตลอดเวลา แม้ไม่ออกชื่อหน้ากระทู้
    ใครสนใจของดี ของขลัง ของ ลป.กวย ลองปรึกษาดูนะครับ
    เขารู้จักรังใหญ่ ที่เก็บของดีไว้มาก รอการแบ่งปันจากเจ้าของรุ่นหลังๆ
     
  20. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ผมไม่เคยมีประสบการณ์จากพระของท่านเลยครับ
    คือไม่มีพระเครื่องของท่านเลยสักองค์
     

แชร์หน้านี้

Loading...