ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รัฐสภาสวีเดนอนุมัติส่งเครื่องบินกริเพนไปปฏิบัติภารกิจที่ลิเบีย

    [​IMG]

    สตอกโฮล์ม 1 เม.ย.-รัฐสภาสวีเดนมีมติอนุมัติแผนการส่งเครื่องบินขับไล่ 8 ลำ และเครื่องบินลำเลียง 1 ลำ เข้าร่วมปฏิบัติการทางอากาศที่นำโดยองค์การนาโตในลิเบีย

    แผนส่งเครื่องบินซึ่งเสนอโดยรัฐบาลพรรคการเมืองฝ่ายกลาง-ขวา ผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น 240 ต่อ 18 จากสมาชิกทั้งหมด 349 ที่นั่ง โดยมีสมาชิกเพียง 5 คน ที่งดออกเสียง และส่วนที่เหลือไม่เข้าร่วมประชุม

    เครื่องบินรบที่สวีเดนส่งเข้าร่วมภารกิจคือ เครื่องบินยาส 39 กริเพน จะไม่ทิ้งระเบิดทหารภาคพื้นดินของ มูอัมมาร์ กัดดาฟ ผู้นำลิเบีย แต่จะสามารถตอบโต้ถ้าถูกโจมตีก่อน

    กองทัพอากาศสวีเดน กล่าวว่า เครื่องบินรบลำแรกจะเดินทางออกจากสวีเดนในสุดสัปดาห์นี้ และพร้อมจะออกปฏิบัติการในเขตห้ามบินที่ลิเบียในกลางสัปดาห์หน้า.- สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 1 เม.ย. 2554

    รมว.กลาโหมสหรัฐเผยฝ่ายต่อต้านกัดดาฟีต้องการอาวุธและการฝึก

    [​IMG]

    วอชิงตัน 1 เม.ย.- นายโรเบิร์ต เกตส์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ กล่าวว่ากองกำลังของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลกัดดาฟี ต้องการอาวุธที่ดีขึ้นและการฝึกวิชาทหารเพื่อสามารถสู้รบกับกองทัพที่ภักดีต่อกัดดาฟี แต่งานเหล่านี้ควรเป็นภาระของประเทศอื่นที่ไม่ใช่สหรัฐฯ

    รมว.กลาโหมสหรัฐฯ กล่าวต่อคณะกรรมาธิการรัฐสภาว่า ขณะนี้ฝ่ายต่อต้านกัดดาฟีกำลังตั้งรับและเผชิญกับการโต้กลับของทหารฝ่ายรัฐบาล เขาเห็นว่ามีความจำเป็นที่กองทัพของฝ่ายต่อต้านจะต้องมีความสามารถในการบัญชาการและการจัดองค์กรที่เข้มแข็งขึ้น อีกทั้งต้องการอาวุธและการฝึก

    นายเกตส์เชื่อว่า มีประเทศจำนวนมากมายที่สามารถเข้ามาช่วยได้ โดยที่สหรัฐฯจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ซึ่งคำพูดของเขาสะท้อนความตั้งใจของสหรัฐฯที่ต้องการมีภาระทางทหารในความขัดแย้งที่ลิเบียให้น้อยที่สุด หลังจากที่มีภาระจำนวนมากอยู่ที่อัฟกานิสถาน. -สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 1 เม.ย. 2554

    หลายชาติตะวันออกกลางยังมีการประท้วงต่อต้านรัฐบาล

    [​IMG]

    ตะวันออกกลาง 2 เม.ย. - ยังคงมีการประท้วงของประชาชนต่อต้านรัฐบาลในหลายประเทศแถบตะวันออกกลาง โดยวานนี้มีการประท้วงเกิดขึ้นพร้อมกันทั้งในเยเมน จอร์แดน และซีเรีย

    ประชาชนชาวเยเมนหลายแสนคนออกมารวมตัวประท้วงในกรุงซานา และเมืองต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อเรียกร้องให้ประธานาธิบดีอาลี อับดุลลาห์ ซาเลห์ ลาออกจากตำแหน่ง หลังครองอำนาจมานาน 32 ปี ขณะที่มีการเดินขบวนของกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีซาเลห์เช่นกัน แต่ไม่มีรายงานเหตุรุนแรงระหว่าง 2 ฝ่าย

    ส่วนที่จอร์แดน ตำรวจปราบจลาจลต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก เพื่อแยกกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลกับบรรดาผู้สนับสนุนรัฐบาลออกจากกัน หลังจากทั้ง 2 ฝ่ายรวมตัวชุมนุมประท้วงในกรุงอัมมาน แต่โชคดีไม่มีการปะทะจนทำให้เกิดการบาดเจ็บล้มตายเหมือนที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

    ขณะที่ในหลายเมืองของซีเรีย รวมถึงกรุงดามัสกัส เกิดการประท้วงต่อต้านรัฐบาลรอบใหม่ โดยผู้ประท้วงเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งปฏิรูปการเมืองตามที่ให้คำมั่นไว้ ขณะที่มีรายงานว่า ตำรวจปราบจลาจลกราดยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ประท้วงในย่านดูมา นอกกรุงดามัสกัส เป็นเหตุให้ผู้ประท้วงเสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน. - สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย. 2554

    ญี่ปุ่นยอมรับผู้อพยพหนีวิกฤตินิวเคลียร์ต้องอยู่ศูนย์พักพิงอีกนาน

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 2 เม.ย. - รัฐบาลญี่ปุ่นยอมรับผู้อพยพจากพื้นที่โดยรอบโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไดอิจิ ที่เผชิญเหตุสารกัมมันตรังสีรั่วไหล ต้องอยู่ในศูนย์พักพิงอีกเป็นเวลานาน

    นายยูกิโอะ เอดาโนะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น เผยว่า ขณะนี้มีชาวบ้านกว่า 70,000 คน ซึ่งอพยพจากพื้นที่โดยรอบโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในรัศมี 20 กิโลเมตร อาศัยอยู่ตามศูนย์พักพิงหลายแห่ง และยอมรับว่า ผู้ประสบภัยเหล่านี้จะต้องอยู่ในศูนย์พักพิงอีกนาน โดยไม่อาจกลับเข้าไปยังบ้านเรือนของตนได้อีก

    จนถึงขณะนี้ทางการญี่ปุ่นยังไม่ปฏิบัติตามข้อเสนอแนะของสหรัฐ และทบวงการพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ (ไอเออีเอ) ที่ให้ขยายพื้นที่อพยพจากรัศมี 20 กิโลเมตร เป็น 40 กิโลเมตร จากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ โดยเห็นว่ายังไม่มีความจำเป็น แต่แนะนำให้ชาวบ้านในพื้นที่อยู่แต่ในบ้าน

    ขณะที่กองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นและกองกำลังสหรัฐเริ่มปฏิบัติการครั้งใหญ่ เพื่อค้นหาผู้ที่ยังคงสูญหายอีกกว่า 16,500 คน จากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ โดยจะใช้เวลาปฏิบัติภารกิจไปจนถึงวันอาทิตย์นี้. - สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย. 2554

    น้ำท่วมฉับพลันในอินโดนีเซียมีผู้เสียชีวิตแล้ว 13 คน

    [​IMG]

    อินโดนีเซีย 2 เม.ย. - เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในจังหวัดปาปัว ทางตะวันออกของอินโดนีเซีย มีรายงานผู้เสียชีวิต 13 คน และอีกหลายร้อยคนยังคงหายสาบสูญไม่ทราบชะตากรรม

    ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันในเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับน้ำในทะเลสาบปาเนียอิเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวนมากทางตอนกลางของจังหวัดปาปัว ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน บาดเจ็บหลายสิบคน ทั้งยังมีชาวบ้านหลายร้อยคนที่ถูกกระแสน้ำเชี่ยวกรากพัดหายไปและยังไม่ทราบชะตากรรม เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นต้องใช้เรือช่วยนำชาวบ้านจำนวนมากอพยพออกจากพื้นที่ไปอาศัยยังศูนย์พักพิงชั่วคราวตามโรงเรียนและสถานที่ราชการต่าง ๆ ขณะที่คาดว่า ฝนจะยังคงตกหนักต่อเนื่องอีกหลายวัน

    อินโดนีเซียประสบปัญหาพื้นที่ป่าถูกทำลาย เพื่อใช้เป็นพื้นที่เพาะปลูกและสร้างชุมชน ขณะที่จังหวัดปาปัวมีการตัดไม้ทำลายป่า เพื่อใช้พื้นที่ในการทำเหมืองแร่. - สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย. 2554

    สำรวจพบอินเดียมีประชากรถึง 1,200 ล้านคน

    [​IMG]

    อินเดีย 1 เม.ย. - ผลการสำรวจสำมะโนประชากรครั้งล่าสุด พบว่าอินเดียมีประชากรถึง 1,200 ล้านคน แล้ว

    รัฐบาลอินเดียเผยผลสำรวจสำมะโนประชากรครั้งล่าสุดซึ่งมีการทำขึ้นทุก ๆ 10 ปี พบว่าขณะนี้อินเดียมีประชากรเพิ่มขึ้นจากเมื่อ 10 ปีที่แล้วกว่า 180 ล้านคน ส่งผลให้ขณะนี้อินเดียมีประชากรถึง 1,200 ล้านคนแล้ว นับว่าเป็นประเทศที่มีอัตราการเพิ่มจำนวนประชากรที่รวดเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และอาจก้าวแซงหน้าจีนที่มีประชากรมากที่สุดในโลกที่ 1,300 ล้านคน ได้ในอีกไม่นาน

    ส่วนอัตราการรู้หนังสือของประชากรล่าสุดอยู่ที่ร้อยละ 74 เพิ่มขึ้นจากเมื่อ 10 ปีที่แล้วร้อยละ 9 แสดงให้เห็นว่าอินเดียมีความก้าวหน้าทางการศึกษาเล็กน้อย.-สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 1 เม.ย. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มสายเทพกัญญา

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Thepkanya<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4544155", true); </SCRIPT> สมาชิก

    สำหรับโปรแกรมเวลา ที่ บ้านธรรมธารี วันเสาร์ที่ 2 เม.ย.54 นี้ มีความชัดเจนเป็นรูปธรรม สามารถแจ้งรายละเอียดได้แล้ว และเพิ่งทราบ-อ่านย้อนหลังไปได้ว่า เหตุเป็นเพราะอะไร

    1) การตอบคำถาม..เรื่องวิชชาธรรมกาย ยังทำไม่สำเร็จ
    2) มีบุคคลสำคัญท่านหนึ่งต้องก้าวเข้ามา โดยข้าพเจ้าก็ไม่ได้ทราบล่วงหน้ามาก่อน แต่พอถอดรหัสออกมาได้ว่า มีข้อมูลบางส่วนที่ต้องเชื่อมต่อกัน ก็เลยมาดูเหตุ..ว่า แล้วทำไมต้องเกี่ยวพันธ์กันในวาระเสาร์-อาทิตย์นี้ จึงรู้คำตอบว่า...กระแสพลังงานของจักรวาลอื่นจะเชื่อมกับ จักรวาลนี้ได้ต้องมีท่านผู้นี้ ถ้ามีข้าพเจ้าคนเดียว..งานนี้ก็ยังไม่บริบูรณ์ เหมือนโลก..ต้องมีทั้งขั้วเหนือและขั้วใต้...อะไรทำนองนั้น

    การร่วมกันทำสมาธิครั้งนี้จะเป็นการ...จัดสนามพลังของโลกชมพูทวีป โดยดึงกระแสพลังงาน ของโลกชมพูทวีป ใน...ยุคสมัยต้นพุทธกาลกลับคืนมา...และเชื่อมต่อวงคลื่นกับกึ่งพุทธกาล ณ ปัจจุบัน โดยประสานพลังงานของโลกในจักรวาลที่อยู่ใกล้เคียงกันกับ..โลกชมพูทวีป โดยมีบุคคลอันนับเนื่องมาแต่จักรวาลที่เกี่ยวข้องของตน ส่วนบุคคลที่สำคัญมากอีกท่านหนึ่ง คาดว่า...คงมาใน ภาวะของกายทิพย์ เพราะ ท่านเมตตามาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และสภาวะนี้บางท่านก็พอจะสัมผัสได้ โดยการสื่อสารด้วยจิตเดิมบางดวงของตน

    การทำสมาธิคราวนี้ จึงคล้าย หม้อหุงข้าว...ที่ตั้งอยู่บนหิน 3 ก้อน สามารถตั้งข้าวให้สุกอย่างทั่วถึง...มนุษย์สามารถรับประทานได้โดยไม่ปวดท้อง ไม่เป็นพิษภัยกับร่างกายตน บทสรุปของ..การทำสมาธิครั้งนี้ จะมี พลังงานบวก..เกิดขึ้นอย่างมหาศาล ของ 3บุคคลที่มีจิตมุ่งตรงต่อ...องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า..ด้วยภาวะของ..ธรรมดวงเดียวกัน และมีดวงจิตของ ผู้มีพระบารมีอื่น ๆ ร่วมกัน ซึ่งบางท่านอาจจะทำที่บ้านก็ได้ ถ้าไม่สะดวกที่จะมา..กรุงเทพฯ ขณะนี้ก็ได้นัดหมายท่านผู้นี้แล้ว (ท่านหมอยา suwi)...ท่านคงมาถึง ช่วงเย็น ของ วันเสาร์

    กิจกรรม วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย.54 ดังนี้

    08.00 น. - ผู้ดูแลทำความสะอาด มาเปิด...บ้านธรรมธารี
    12.00 น. - กิจกรรมคัดเลือก พระบรมสารีริกธาตุ(อสงฆไขปรมัยพุทธ...ซึ่งพบในส่วนที่ลึกสุดของ ถ้ำ...) หากผู้ใดมีโอกาสได้ทำ จะเป็นการฝึกจิตที่ดียิ่ง เพราะ จะทำให้แตกละเอียดได้เร็ว ด้วยอำนาจแห่ง..พระพุทธคุณ ของ พระพุทธเจ้าพระองค์ต่าง ๆ ขณะพิจารณาคัดแยก จิตจะดำเนินด้วยความสำรวมระวังตั้งมั่นจดจ่อ และพากเพียร...คือการทำ..พระบารมี 10 ทัศ...นั่นเอง)
    17.00 น. - สนทนา..สารพัน เรื่อง..การวางใจเกี่ยวกับภัยธรรมชาติ/ภัยมนุษย์ และการวางสนามพลังงาน ผังเมืองอมร ที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า..โปรดประทานไว้ให้ และ การวางรอยพระบาทรูปดอกคันทมาศ ที่ปรากฏเป็นแผ่นดินต่าง ๆ ในโลก (แต่ละเรื่องที่จะเอ่ยหรือควรเอ่ยจะเป็นไปตามภาวะ จึงไม่ควรยึดติดสิ่งใดขึ้นอยู่กับภาวะจิตของผู้ฟังผู้เกี่ยวข้องด้วย ขอให้วางจิตวางใจว่าง ๆ กลาง ๆ ไม่ต้องนึกคิดคาดหวังตั้งใจอะไร ให้พอดี ๆ ไว้..มัชฌิมาธรรม)
    18.30 น. - ทำสมาธิร่วมกัน เชื่อมต่อวงคลื่นของจักรวาล

    ส่วนผู้ที่อยู่ดึก...หรือค้างคืน (หากมีถุงนอน โปรดนำมาด้วยเพราะ ผ้าห่มสำรองจะไม่หนามาก) จะได้..ร่วมทำสมาธิรอบดึก ช่วงรอยต่อ ข้ามคืน วันเสาร์ที่ 2 -วันอาทิตย์ที่ 3 เม.ย.54 และการพูดคุย ภาคกลางคืน..จะเน้นแนวทางการทำความเข้าใจเพื่อยกสภาวะจิต พัฒนาสู่ความเป็น...ผู้มีสติสัมปชัญญะ

    หมายเหตุ ท่านใดมาจะอยู่หรือไม่อยู่ร่วมกิจกรรม ก็สามารถรับ..พระบรมสารีริกธาตุ และซีดีสังวัธยายภาษาสมัยพุทธกาล...บทสันสกฤตสุวัณณภูมิเกษมอินโดจีน..ได้

    การพบกันวันเสาร์นี้ อาจจะมีการเปิดเรื่องราวข้อมูลบางประการ ในการพูดคุยกันเกี่ยวกับ ภาวะที่เกิดขึ้นทั้งในส่วนของ ภัยธรรมชาติและสงครามจากกิเลสมนุษย์ ตลอดจนเรื่องราวอันเป็นเหตุบางประการของ โลก และประเทศสยาม...ขออย่าได้ ยึดมั่น หรือคาดหวังว่า จะรู้มากรู้น้อยอย่างไร เพราะรับรู้ ขณะนี้ว่า...แค่อาจจะ...เหมือนจะเกิดการเชื่อมต่อ..แล้วจะเกิดการต่อยอดพูดคุยกันเท่านั้น สาระคงอยู่ที่ ปัจจุบัน....การทำปํจจุบัน ให้จิตอยู่กับ...ปัจจุบัน มากกว่า

    อดีต...เป็นตัวเหตุและตัวผล ที่ จบไปแล้ว คงแค่เอามาศึกษาพิจารณา เหมือนวิเคราะห์ประวัติศาสตร์

    อนาคต...ก็แค่ ผลที่ยังไม่เกิดขึ้น เพราะขึ้นอยู่กับ การกระทำ ณ ปัจจุบัน ฉะนั้น..อาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามภาวะแห่งการจัดวงคลื่นของการกระทำ ณ ปัจจุบัน

    สรุป......คือ ปัจจุบัน...สำคัญที่สุด สร้างให้เกิด ผลทางบวก..ก็ได้ ผลทางลบ..ก็ได้ แล้วมวลรวมของฝ่ายบวก กับ ฝ่ายลบ จะถูกเหวี่ยงไปกองรวมกัน


    จึงอยาก เชิญชวนให้มาช่วยกันสร้าง...มวลรวมของฝ่ายบวก แต่ไม่คิดจะแก้ไขอะไรหรอก ท่านหมอยาก็คิดเช่นเดียวกัน เพราะ หากพลังกรรมฝ่ายมืด...จะกระดกพลิกไปที่ คลื่นกิเลสของมนุษย์ ห้ำหั่นกัน..สงคราม ครั้งนี้ น่าสะพรึง..ยิ่งนัก แล้วคงได้มาคุยกัน หากท่านใดจะมาร่วมกิจกรรมเสาร์นี้<!-- google_ad_section_end --> <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1>
    ที่มาhttp://palungjit.org/threads/สมเด็จพระพุทธองค์-ศรีอาริยเมตไตรย์-กับ-ช่วงกึ่งพุทธกาลของพระโคดม.178195/page-192
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เพื่อความไม่ประมาท...

    [​IMG]

    ขอให้แจ้งเตือนข่าวสำคัญนี้ ทาง SMS ให้เพื่อนๆสมาชิก ได้รับทราบข่าวนี้โดยทั่วกันด้วยนะครับ -เกษม-

    ต้อง "ทำดี" เท่านั้น ทำอย่างที่พี่น้องคนไทยด้วยกันทั้ง เหนือ-อีสาน-ออก-กลาง-ตก-กทม.กำลังทำอยู่ขณะนี้ มีเงิน-ให้เงิน, มีของ-ให้ของ, มีแรง-ให้แรง, มีใจ-ให้กำลังใจ จึงจะช่วยบรรเทาทุกข์ให้พี่น้องชาวใต้ ๘-๙ จังหวัดของเราได้ ดูรูปการณ์จาก "ปรากฏการณ์ธรรมชาติ" แล้ว บอกได้เลยว่า "ยังไม่จบสิ้นเพียงแค่นี้" ด้านอุทกศาสตร์ ด้านธรณีศาสตร์ ด้านอุตุศาสตร์ และด้านวิทยาศาสตร์ ก็พยากรณ์บอกกล่าวกันมามากแล้ว ทั้งด้านดาราศาสตร์ในรูปแบบโหราศาสตร์ก็พยากรณ์กันมาข้ามปี-ข้ามเดือน พอดีคุณ Mancharee ส่งอีกศาสตร์หนึ่งที่ "ใครรู้ไม่ถึงก็อย่าลบหลู่" มาให้ เพื่อความไม่ประมาทอ่านดูนะครับ -เปลว สีเงิน-

    สำนักสงฆ์ป่าถ้ำธารน้ำลอด หมู่ที่๙
    ตำบลทุ่งระยะ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร
    ๑๖ มีนาคม ๒๕๕๔

    เรื่อง แจ้งเตือนเตรียมรับมือภัยพิบัติแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ

    เจริญพร ท่านผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ

    อาตมภาพพระภิกษุกัมมัฏฐาน ปวตฺตโน มีความประสงค์จะแจ้งเตือนภัยพิบัติอันเป็นผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดของท่าน เนื่องด้วยแหล่งข่าวใกล้ชิดของอาตมภาพที่มีความแม่นยำและความน่าเชื่อถือสูงในวงของผู้ปฏิบัติสมาธิภาวนา ได้แจ้งเตือนภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ ทั้งในและต่างประเทศกับอาตมภาพไว้ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไว้คือ

    -จะเกิดแผ่นดินไหวแถบเทือกเขาตะนาวศรี จังหวัดราชบุรี ราวๆ กลางปี ๒๕๕๔ จะส่งผลต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในจังหวัดราชบุรีเป็นวงกว้าง
    -จะเกิดแผ่นดินไหวที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว (เกิดขึ้นจริงแล้ว)
    -จะเกิดแผ่นไหวและเกิดสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น (เกิดขึ้นจริงแล้ว)
    -จะเกิดแผ่นดินไหวและแผ่นดินยุบตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ (จะเกิดก่อนเดือนมิถุนายนและจะเป็นข่าวใหญ่)

    -*** จะเกิดแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ ส่งผลกระทบในพื้นที่ภาคใต้ ๓ ระลอก ภายในปี ๒๕๕๔ คือ ระลอกที่ ๑ ช่วงวันที่ ๔-๑๕ มิถุนายน ๒๕๕๔ โดยจะเกิดแผ่นดินไหวแถบทะเลอันดามันประเทศอินโดนีเซีย ประมาณ ๕ ทุ่ม และเกิดคลื่นยักษ์สึนามิที่มีความรุนแรงมากกว่าปี ๔๗ คลื่นเดินทางถึงชายฝั่งประเทศไทยเวลาตีสอง ๕๐ นาที จังหวัดที่ได้รับการปะทะโดยตรงจากคลื่นสึนามิในระลอกแรก

    ๑.กระบี่ ๒.ตรัง ๓.สตูล ๔.ภูเก็ต ๕.พังงา ๖.ระนอง
    จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวโดยเกิดแผ่นดินถล่ม, ยุบตัว และน้ำที่ดันขึ้นมาจากโพรงใต้ดิน (โพรงหรืออุโมงค์ใต้ดินขนาดใหญ่เกิดจากแรงแผ่นดินไหว และการเคลื่อนของแผ่นเปลือกโลก ซึ่งปัจจุบันแหล่งข่าวกล่าวว่าเกิดขึ้นแล้วเป็นแนวยาวผ่านตั้งแต่ภาคใต้จนถึงภาคกลางของประเทศไทย) โดยมีความเสียหายหลายจังหวัด คือ

    ๑.นครศรีธรรมราช ๒.สงขลา (หนักที่หาดใหญ่) ๓.พัทลุง ๔.ชุมพร
    แผ่นดินไหวครั้งนี้จะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงสู่หลายๆ ประเทศ ทั้งอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย พม่า รวมถึงประเทศรอบๆ ทะเลอันดามัน ประเทศไทยจะเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินมาก เนื่องจากความประมาทของเจ้าหน้าที่และประชาชน แต่บางประเทศเช่นอินเดียสามารถอพยพได้ทัน เพราะมีเวลาเตรียมตัวหลังจากทราบเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ

    ***แหล่งข่าวบอกว่าระบบแจ้งเตือนภัยสึนามิที่ติดตั้งไว้ในทะเลอันดามัน ถึงเวลาจริงๆ ไม่ได้แจ้งเตือนเพราะระบบขัดข้อง
    ระลอกที่ ๒ จะเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ครั้งแรกประมาณ ๑ เดือน โดยแหล่งข่าวบอกว่าเก็บกู้ความเสียหายยังไม่ทันเสร็จระลอกใหม่ก็เกิดขึ้นอีก *** เหตุการณ์จะรุนแรงกว่าระลอกแรก โดยมีความรุนแรงมากที่สุดในสามระลอก จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นทั้งสองฝั่งคือทั้งอ่าวไทยและอันดามัน ผลกระทบเกิดขึ้นทุกจังหวัดในภาคใต้

    ระลอกที่ ๓ จะเกิดขึ้นระหว่างปลายเดือนพฤศจิกายนจนถึงต้นเดือนธันวาคม ๒๕๕๔ มีความรุนแรงน้อยกว่าระลอกที่สองทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน
    *** แหล่งข่าวระบุว่าผลกระทบของแผ่นดินไหวจะส่งผลเป็นลูกโซ่ (สู่เหตุการณ์ต่างๆ) และจะมีข่าวปรากฏในสื่อว่า พายุเซิร์ส (อาตมาไม่เข้าใจแต่ได้ยินมาว่าเคยเกิดขึ้นแถบๆ อเมริกา มีความรุนแรงมาก กรุณาศึกษาเพิ่มเติม)
    ขออนุญาตแจ้งเหตุการณ์ปี ๒๕๕๔ ที่สำคัญๆ ไว้เพียงเท่านี้ แต่ที่ได้รับแจ้งมาจากแหล่งข่าวนั้น ในปีหน้า ๒๕๕๕ มีเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับภัยธรรมชาติซึ่งส่งผลกระทบต่อมนุษย์อย่างรุนแรงและแปลกประหลาดอีกหลายเหตุการณ์ ซึ่งจะแจ้งเตือนในคราวต่อไป

    ในการทำหนังสือแจ้งเตือนมาในครั้งนี้ อาตมภาพทราบดีว่าจะเกิดความตื่นตระหนกและความลังเลสงสัยต่อท่านและผู้ที่รับทราบ เพราะเป็นเหตุการณ์ในอนาคต พ้นวิสัยการรู้เห็นโดยทั่วไปของมนุษย์เรา

    การแจ้งเตือนครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลดีต่อตัวอาตมภาพเองเลย ซ้ำอาจจะเกิดโทษดังเช่นกรณีของคุณสมิทธ ธรรมสโรช ที่ออกมาเตือนเรื่องโอกาสที่จะเกิดสึนามิในฝั่งทะเลอันดามันก่อนปี พ.ศ.๒๕๔๗ ซึ่งในครั้งนั้น มีผู้โจมตีการแจ้งเตือนของคุณสมิทธอย่างมาก ซึ่งท้ายที่สุดเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นจริงๆ โดยไม่ได้เตรียมการรับมือ เกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

    ซึ่งขณะนั้นอาตมภาพยังเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ ๓ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เดินทางร่วมกับคณะเพื่อนนักศึกษาไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จังหวัดพังงา เดินทางถึงวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๔๗ และอยู่เป็นอาสาสมัครอยู่ในทีมพิสูจน์ศพของทีมแพทย์ศิริราชและแพทย์รามาฯ ที่วัดบางม่วงและวัดย่านยาว ได้เกิดความสังเวชที่ได้เห็นพี่น้องชาวไทยและต่างประเทศ ลูกเล็กเด็กแดงล้มตายเป็นจำนวนมาก แต่ในการเพียรพยายามทำหนังสือแจ้งเตือนมายังท่านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมการป้องกันและรับมือภัยพิบัติในครั้งนี้ เป็นความเมตตาสงสารเพื่อนร่วมโลกไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือประเทศไหนๆ ของอาตมภาพที่ไม่อยากให้มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น และอาตมภาพและแหล่งข่าวไม่ได้ต้องการชื่อเสียงอันเป็นเรื่องของโลกและไม่ต้องการเป็นข่าวใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากต้องการความสงบวิเวกในการปฏิบัติธรรม ฯลฯ ฯลฯ ฯลฯ
    ......................................................................

    สำหรับรายละเอียดของเหตุการณ์นั้น แหล่งข่าวเพื่อนสหธรรมิกท่านทราบรายละเอียดอีกมากที่ได้แจ้งให้อาตมภาพได้ทราบ และปัจจุบันพำนักปฏิบัติธรรมอยู่ที่เดียวกัน อาตมภาพและเพื่อนสหธรรมิกพร้อมจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมและร่วมดำเนินการรับมือกับภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นร่วมกับท่านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามกำลังและวิธีการที่จะช่วยได้ โดยสามารถติดต่อมายังอาตมภาพหรือเดินทางมาสอบถามด้วยตนเองที่สำนักสงฆ์ป่าถ้ำธารน้ำลอด

    โดยอาตมภาพไม่ต้องการให้จดหมายแจ้งเตือนนี้ปรากฏสู่สาธารณะอันจะปรากฏเป็นข่าวในสื่อต่างๆ ประเทศไทยโชคดีอยู่อย่างหนึ่งคือ เป็นดินแดนที่พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรือง มีผู้มีบุญบารมีลงมาเกิดเพื่อบำเพ็ญเพียรหรือสะสมบุญบารมีอยู่มาก และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองดูแลรักษาชาวพุทธและประเทศไทยเพื่อให้พระศาสนาดำรงอยู่จนตลอดอายุพระศาสนาคือ ๕,๐๐๐ ปี และการแจ้งเตือนครั้งนี้ก็มาจากวิธีพิเศษที่มีปรากฏขึ้นจริงในผู้ปฏิบัติตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระบรมศาสดา เพื่อช่วยประชาชนชาวสยามบนถิ่นแหลมทองแห่งนี้

    ด้วยอำนาจของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยสงฆ์สาวก และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ปกปักรักษาสยามประเทศ ได้โปรดอำนวยพรให้ท่านและผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องนำไปพิจารณา และประสบความสำเร็จในการเตรียมการรับมือกับมหาภัยพิบัติ อันจะเป็นเครื่องป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องเพื่อนร่วมโลกที่หวังความช่วยเหลือจากท่านเป็นจำนวนมาก และเหลือระยะเวลาเตรียมการเพียงแค่ประมาณ ๓ เดือนในครั้งนี้ด้วยเทอญ

    ขอเจริญพร
    พระกัมมัฏฐาน ปวตฺตโน
    สำนักสงฆ์ป่าถ้ำธารน้ำลอด หมู่ที่ ๙
    ตำบลทุ่งระยะ อำเภอสวี จังหวัดชุมพร

    ครับ...๑.จดหมายนี้พระท่านไม่ได้ส่งให้ผม ๒.ระบุว่า "ไม่ต้องการให้จดหมายแจ้งเตือนนี้ปรากฏต่อสาธารณะ" ฉะนั้น ที่ผมนำเผยแพร่นี้ถือว่าผิดต่อเจตนาท่าน แต่ที่นำลงก็ด้วยประสงค์สร้าง "ทางไม่ประมาท" ทั่วๆ กันเท่านั้น จึงโปรดเมตตาอภัย. -เปลว สีเงิน-
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • sms_network.jpg
      sms_network.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56.7 KB
      เปิดดู:
      1,336
  4. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เป็นไปได้ก็เตรียมตัวไว้ก่อนเนิ่นๆ ก็ดีนะ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  5. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    ขออนุญาตเสนอความคิดเห็น เห็นพี่น้องชาวใต้ที่ได้รับความลำบากจากภัยพิบัติแล้วสงสาร
    เงินที่รัฐบาลสนับสนุนของ อบต.อบจ.เทศบาล.ต่างๆ ควรตัดงบไปช่วยพี่น้องชาวใต้ 2-5 % ดีกว่าเอาเงินไปตั้งงบเที่ยว เห็นพี่น้องเดือดร้อนควรจะสละความสุขเสียบ้าง ส่วนตัวก็จะบริจาคช่วยเท่าที่ทำได้
     
  6. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    ผมนึกถึง

    ที่พวกเราทำกันตลอดมา เมื่อก่อนคนเห็นว่าบ้า

    ตอนนี้คนที่หาว่าบ้า หันมาเตรียมตัวมากขึ้น

    ระดับรัฐบาล เริ่มนำเรื่องนี้ การเตรียมตัว รับมือแผ่นดินไหว น้ำท่วม มาเป็นวาระแห่งชาติแล้ว
     
  7. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    ขอบคุณที่เตือนสติยกเว้นเสียจากผู้ที่ทำจิตได้เข้<wbr>าสู่พระนิพพานแล้ว ภัยทั้งหลายเหล่าใดก็เข้าถึงผู้<wbr>นั้นมิได้ พระอาริยสงฆ์ท่านก็พูดถึงเหมือนกันว่าวัดท่านกัมมันตรังสีไปไม่ถึง แต่ที่ดีที่สุดควรทำจิตเราเองให้เป็นอย่างท่าน ภัยใดๆก็ไปไม่ถึงเหมือนกัน
    ตราบที่โลกยังมีพระอาริยสงฆ์ ให้เร่งตามรอยพระพุทธองค์ไป สงสัยก็ไปหาท่าน

    ส่วนช่วยทางใต้ และ ก่อนหน้าญี่ปุ่น ก็ช่วยตามกำลัง พอเห็นว่าเงินจะหมดค่าก็ช่วยใหญ่ แต่มีคนเตือนว่าทำด้วยโลภ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2011
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไอซีทีพบปัญหา"หอเตือนสึนามิ"เพียบ

    [​IMG]

    หอเตือนภัยสึนามิไร้ความน่าเชื่อถือ ชาวบ้านหวั่นใช้การไม่ได้จริง ทั้งขาดเจ้าหน้าที่ดูแล หลังเจอปัญหาหน่วยงานรับผิดชอบไม่แน่ชัด ด้าน รมต.ไอซีทีแนะทำกิจกรรมให้ชาวบ้านเห็นการทำงานของหอ เช่น เปิดเพลงชาติเช้า-เย็น

    ศ.ดร.สิทธิชัย โภไคยอุดม รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เผยภายในการประชุม เรื่อง “การป้องกันภัยธรรมชาติ และการบริหารระบบสื่อสารโทรคมนาคม บริเวณพื้นที่ชายฝั่งทะเลอันดามันและพื้นที่เสี่ยงภัย" จ.กระบี่ ว่า หอเตือนภัยที่ดำเนินการติดตั้งบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยสึนามินั้น ยังมีปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของหอเตือนภัยที่ชาวบ้านไม่เชื่อถือ หรือการดูแลรักษาหอ ที่หน่วยงานรับผิดชอบยังไม่แน่ชัด

    “ความเชื่อถือของประชาชนต่อหอเตือนภัยสึนามิมีน้อยมาก เนื่องจากไม่มีกิจกรรมที่แสดงว่า หอเตือนภัยใช้การได้จริงเมื่อเกิดแผ่นดินไหว” ศ.ดร.สิทธิชัย กล่าว

    หอเตือนภัยสึนามิ สูงประมาณ 24 เมตร มีลักษณะเป็นหอกระจายข่าว เมื่อศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติในกรุงเทพฯ ได้รับข้อมูล และทำการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ พบว่า มีโอกาสสูงที่จะเกิดคลื่นสึนามิ จะส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมมายังหอเตือนภัยโดยตรง เป็นเสียงหวอและเสียงพูดที่มีทั้งหมด 5 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ ญี่ปุ่น เยอรมัน และจีน

    รมว.ไอซีที ได้แนะแนวทางตรวจเช็คประสิทธิภาพของหอเตือนภัยเพื่อสร้างความมั่นใจ โดยในช่วงเคารพธงชาติตอน 8 โมงเช้า และ 6 โมงเย็น ให้ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติในกรุงเทพฯ ส่งสัญญาณจากมหานคร ในลักษณะเดียวกับการส่งสัญญาณเตือนภัย จะเป็นการช่วยให้ชาวบ้านได้รับรู้ว่า หอเตือนภัยสามารถทำงานได้ปกติ

    จากการสำรวจความคิดเห็นชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงต่อการทำงานของหอเตือนภัย พบว่า ชาวบ้านให้ความเชื่อถือในระดับที่ต่ำ ขณะที่อุปกรณ์ เช่น สายไฟฟ้าชำรุดเสียหาย โดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่มาดูแลซ่อมแซมแต่อย่างใด ส่วนหนึ่งมาจากหน้าที่รับผิดชอบดูแลที่ยังคลุมเครือ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ หรือเป็นหน้าที่ของหน่วยงานท้องถิ่น ที่ต่างฝ่ายต่างกลัวจะเป็นการทำงานซ้ำซ้อน

    “สิ่งสำคัญที่นอกเหนือจากการสร้างความเชื่อมั่นต่อหอเตือนภัยและอุปกรณ์ คือ การสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับสึนามิและการปฏิบัติตนเมื่อเกิดเหตุให้แก่ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการอบรม สัมมนา หรือฝึกซ้อม ที่ต้องร่วมมือกับส่วนราชการ ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด หรือเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น” ศ.ดร.สิทธิชัย กล่าว (คอลัมน์:วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี)

    คม-ชัด-ลึก 5 มิ.ย. 2550

    ที่มา http://www.dmr.go.th/ewt_news.php?nid=3277&filename=royal
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • smi005.jpg
      smi005.jpg
      ขนาดไฟล์:
      25.2 KB
      เปิดดู:
      77
    • 215.jpg
      215.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.4 KB
      เปิดดู:
      2,559
    • 61745.jpg
      61745.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53.9 KB
      เปิดดู:
      84
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลิเบีย..กัดดาฟีเตือนชาติตะวันตก สงครามจะขยายวงกว้าง

    [​IMG]

    พันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย ออกมาเตือนชาติตะวันตกอีกครั้งว่าสงครามในลิเบียอาจไม่สามารถควบคุมได้และจะขยายวงกว้างเป็นสงครามครูเสดเต็มรูปแบบ

    สถานีโทรทัศน์แห่งชาติลิเบียได้ออกแถลงการณ์ของพันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบียที่กล่าวหาชาติตะวันตกว่า กำลังทำลายสันติภาพ พร้อมกับเตือนว่าหากการโจมตีทางอากาศของพันธมิตรนานาชาติยังคงดำเนินต่อไป โลกจะเข้าสู่สงครามครูเสดที่แท้จริง ถือเป็นอันตรายที่อาจจะไม่สามารถควบคุมได้

    พันเอกกัดดาฟี ไม่ได้แถลงทางโทรทัศน์ด้วยตนเองเพราะสถานการณ์บังคับให้ต้องเปลี่ยนที่อยู่ประจำหลังถูกโจมตีทางอากาศซึ่งทำให้บ้านหลังหนึ่งของเขาในกรุงตริโปลีเสียหาย ขณะเดียวกัน โทรทัศน์ลิเบียก็แพร่ภาพการชุมนุมสนับสนุนพันเอกกัดดาฟีในเมืองเซียร์เต บ้านเกิดและฐานที่มั่นของพันเอกกัดดาฟี และกรุงตริโปลี

    ราคาน้ำมันดิบโลกพุ่งขึ้นสูงเกิน 106 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล เมื่อวานนี้ เนื่องจากกองกำลังที่ภักดีต่อพันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย สามารถผลักดันกลุ่มกบฏให้ถอยร่นจากเขตสำคัญในภาคตะวันออกของลิเบีย

    ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส อินเตอร์มีเดียต หรือ WTI ล่วงหน้าที่ตลาดนิวยอร์ก เพิ่มขึ้น 2.04 ดอลลาร์สหรัฐ ไปอยู่ที่ 106.31 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ในการซื้อขายภาคเช้า ซึ่งนับเป็นราคาสูงสุดนับแต่เดือนกันยายน 2551

    ที่ตลาดลอนดอน ราคาน้ำมันดิบเบร็นท์ในทะเลเหนือพุ่งขึ้น 1.98 ดอลลาร์สหรัฐ ไปอยู่ที่ 116.93 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล บรรดาผู้ค้าน้ำมันกังวลว่า ความไม่สงบที่ยังดำเนินต่อไปในทวีปแอฟริกาเหนือ และตะวันออกกลาง จะทำให้การจัดส่งน้ำมันดิบจากกลุ่มประเทศโอเปค อย่างซาอุดิอาระเบียและอิหร่าน ต้องหยุดชะงัก

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันศุกร์ ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

    ที่มาhttp://www.krobkruakao.com/ข่าว/35899/ลิเบีย--กัดดาฟีเตือนตะวันตกสงครามจะขยายวงกว้าง.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1301622738.jpg
      1301622738.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.7 KB
      เปิดดู:
      2,945
  10. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    เชื่อเถอะครับ......

    เดี๋ยววาระแห่งชาตินี้ก็ลืมไปแระ
    เพราะทำไปตามกระแส แต่ไม่มีจิตสำนึกที่แท้จริง

    เวงกำของคนไทย น่ะครับ :mad:
     
  11. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ๒๓ มีนา ฤกษ์ ขึ้นเสาเอก เรือนเนินเข คุระบุรี พังงา
    ๒๕ มีนา ร่วมบุญสักการะพระพุทธบาทเขาคิชกูฏ ร่วมบุญถวายผ้าป่าในนามเว็ปพลังจิต ที่ คุณน้อง ญ.หญิง (คณะบึงลับแล )จัด..
    ๒๗ มีนา ร่วมบุญ หล่อองค์หลวงปู่ดู่ ณ. สำนักสงฆ์พรหมปัญโญ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลวงตาม้า ณ. วัดถ้ำเมืองนะ เมตตา (สวนกระแส แผ่นดินไหว พม่า,เหนือ )
    ๒๘ มีนา แสวงบุญ ลำปาง ...กลับ มาสู่ ภูเก็ต

    ทางคนขับรถ บขส. กทม-ภูเก็ต นำรถ เข้าสู่เส้นทาง ระนอง ( อ.ไชยา สุราษฯ สะพาน ขาด ) ระนอง มี ถนน ขาด 2 ช่วง
    - หน้า ค่ายทหาร รัตนรังสรรค์ (ถ้าจำชื่อค่ายไม่ผิด ) ทหาร ทำสะพาน ข้าม..
    - หน้า อุทยานป่าคลองนาคา อ.กะเปอร์ ) เจ้าหน้าที่ ,ทหาร ซ่อมแซมสะพาน ชั่วคราว ท่านมกลาง น้ำในคลองนาคา ไหลเชี่ยวกราต...

    กลับสู่ภูเก็ต ด้วยความปลอดภัย ...กับการ แสวงบุญ ท่ามกลาง แผ่นดินไหว.
    - ขณะ วันที่ ๒๘ มีนา ทาง คุณ จ่า ถาวะโร ฐท.ทับละมุ พังงา เดินทาง ช่วย พระ ,หลวงปู่ ขนย้าย ที่วัดถ้ำเพชร บ้านต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฯ
    น้ำท่วม ไหล มา ประมาณ เกือบ 2 เมตร (จ่ากลับถึง ฐท. ด้วยความปลอดภัย)

    -วันนี้ ทาง จ่า ถาวโร(ถา-วะ-โร), เดินทาง ช่วย ขนย้าย และ ถวายข้าวปลา อาหาร แด่ พระสงฆ์ ที่วัดถ้าเพชร บ้านต้นยวน อ.พนม เช่นเดิม ขณะที่ น้ำยังท่วม สูงประมาณ หน้าอก ผู้ใหญ่ ทางด้าน ในถ้ำมีสภาพ ดิน ซื้นแซะ ส่วน อากาศ ทาง ภูเก็ต วันนี้ แดดออก หยุด พักร้อน 1 วัน...

    ทราบข่าว เบื้องต้น ทางหน่วยงาน ใด้ปล่อย น้ำจาก เขื่อน รัชประภา (เชี่ยวลาน ) มา ระดับหนึ่ง เพื่อประคอง สภาพ เขื่อน จึงมีผลทำให้ พื้นที่ ในเขต สุราษฯ มีน้ำทะลักเข้ามาท่วมขัง
    ขอความ ปลอดภัย แด่ ทุกท่าน ...

    ไม่ ประมาท ใน ประการทั้งปวง ...

    http://palungjit.org/threads/มหานาค...ทีพระพุทธบาท-up-น-15-ว-สื่อสาร.124284/page-18
     
  12. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    ผมไม่ได้สนใจวาระแห่งชาติหรอกครับ

    ไม่ได้คิดจะหวังพึ่งพิง รัฐ ครับ

    ทุกวันนี้ หน่วยช่วยเหลือต่างๆ เป็น เอกชนทั้งนั้น

    อย่างน้อยการผลักดันเป็นวาระแห่งชาติ ยังช่วยให้คนตื่นตัวได้ส่วนหนึ่งครับ

    เดี๋ยวนี้ รถเมล์ รถไฟฟ้า ฉายภาพ ภัยพิบัติ เต็มไปหมดครับ
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เผยน้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีเข้มข้นไหลลงสู่มหาสมุทรแปซิกฟิกแล้ว

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 2 เม.ย. - ผู้เชี่ยวชาญนิวเคลียร์ญี่ปุ่นระบุน้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีเข้มข้นจากเตาปฏิกรณ์โรงไฟฟ้าฟูกูมิมะได้ไหลลงสู่มหาสมุทรแปซิกฟิกแล้ว

    นายฮิเดฮิโกะ นิชิมายะ โฆษกสำนักงานความปลอดภัยนิวเคลียร์ของญี่ปุ่นยอมรับว่าอากาศบริเวณเหนือเตาปฏิกรณ์ที่น้ำรั่วไหลนั้น วัดค่ากัมมันตรังสีได้ถึง 1 พันมิลิซีเวิร์ตต่อชั่วโมง และได้พบรอยร้าวอันเป็นสาเหตุให้น้ำรั่วไหลออกไปแล้วและคนงานของบริษัทผลิตไฟฟ้าโตเกียว หรือเทปโก้ กำลังเตรียมที่จะใช้คอนกรีตโบกปิดรอยร้าวที่พบ พร้อมกับเชื่อว่าจะมีรอยร้าวอื่นๆ อีกหลายแห่ง ซึ่งขณะนี้ยังหาไม่พบและเจ้าหน้าที่ของบริษัทเทปโก้ได้พยายามค้นหาให้พบโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ นายนิชิยามะ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบระดับรังสีปนเปื้อนในน้ำทะเลใกล้กับเตาปฏิกรณ์ กับในบริเวณที่ห่างจากเตาปฏิกรณ์ในรัศมี 15 กิโลเมตร ว่า มีความแตกต่างกันมากแค่ไหน

    ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา น้ำทะเลปนเปื้อนกัมมันตรังสีปริมาณสูงพบได้เฉพาะในบริเวณใกล้กับเตาปฏิกรณ์เท่านั้น ยังไม่ไกลออกไปถึงบริเวณที่ห่างจากฝั่งถึง 15 กิโลเมตรเช่นในขณะนี้. -สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย. 2554

    เกาหลีใต้พบธาตุกัมมันตรังสีบ่งชี้เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ญี่ปุ่นเสียหายรุนแรง

    [​IMG]

    โซล 2 เม.ย.- สถาบันความปลอดภัยนิวเคลียร์เกาหลี รายงานว่าตรวจพบร่องรอยของเงินกัมมันตรังสีในบรรยากาศ ซึ่งมีความชัดเจนว่าฟุ้งออกมาจากแท่งเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ที่เตาปฏิกรณ์ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ญี่ปุ่น

    สถาบันแห่งนี้กล่าวว่า ตรวจพบเงินกัมมันตรังสีในปริมาณเล็กน้อยเหนือเมืองแตจอน ทางตอนกลางของประเทศและที่เมืองแตกูทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ ในแถลงการณ์ระบุว่า โดยทั่วไปแล้วจะพบเงินกัมมันตรังสีเมื่อโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง

    ทั้งนี้ในคราวที่เกิดภัยพิบัตินิวเคลียร์ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอโนบิลในยูเครนเมื่อปี 2529 ก็พบธาตุกัมมันตรังสีชนิดนี้เช่นกัน โดยจะพบเมื่อภาชนะที่บรรจุแท่งเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ได้รับความเสียหาย

    อย่างไรก็ตาม สถาบันความปลอดภัยนิวเคลียร์เกาหลีย้ำว่า ระดับของเงินกัมมันตรังสีที่ถูกตรวจพบมีค่าต่ำกว่าการเอ็กซ์เรย์หน้าอกถึง 3,700 เท่า ซึ่งแทบไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

    นอกจากเงินกัมมันตรังสีแล้ว ยังตรวจพบร่องรอยของธาตุกัมมันตรังสีอื่นๆ เช่นไอโอดีนในบรรยากาศที่กรุงโซลและทั่วประเทศในสัปดาห์นี้ แต่มีปริมาณเล็กน้อยมากซึ่งไม่มีความเสี่ยงโดยทันทีต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม.- สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย. 2554

    ญี่ปุ่นพบน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีรั่วไหลลงทะเลจากเตาปฏิกรณ์หมายเลข 2

    [​IMG]

    โตเกียว 2 เม.ย.- บริษัท โตเกียว อิเลคทริค พาวเวอร์ หรือเทปโก ของญี่ปุ่นกล่าวในวันนี้ว่า ตรวจพบน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีรั่วไหลลงทะเลจากหลุมคอนกรีตที่มีรอยร้าว ที่เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์หมายเลข 2 ของโรงไฟฟ้าฟูกุชิมะ

    เจ้าหน้าที่เทปโกกล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่รอยร้าวดังกล่าวอาจทำให้เกิดการปนเปื้อนรังสีในทะเลนอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น โดยวัดระดับรังสีในหลุมดังกล่าวได้ 1,000 มิลลิซีเวิร์ตต่อชั่วโมง แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า น้ำมาจากตัวเตาปฏิกรณ์เองหรือไม่ และรั่วไหลลงสู่ทะเลเป็นปริมาณเท่าใด

    นายฮิเดฮิโกะ นิชิยามะ รองผู้อำนวยการสำนักงานความปลอดภัยทางนิวเคลียร์และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นกล่าวว่า เทปโกกำลังวางแผนเทคอนกรีตลงไปในหลุมดังกล่าวเพื่ออุดรอยร้าว และว่า เจ้าหน้าที่กำลังพยายามหาสาเหตุที่ทำให้ระดับกัมมันตรังสีในน้ำทะเลใกล้โรงไฟฟ้าสูงขึ้น โดยกำลังตรวจสอบทั้งน้ำจากหลุมคอนกรีตและจากทะเลใกล้โรงไฟฟ้า.- สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย. 2554

    จีนตรวจพบการปนเปื้อนรังสีจากญี่ปุ่นนับแต่กลางเดือนที่ผ่านมา

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 2 เม.ย.- โฆษกสำนักงานควบคุมคุณภาพ ตรวจสอบ และกักกันของจีนเปิดเผยวันนี้ว่า จีนตรวจพบการปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีทั้งในผู้โดยสาร เครื่องบิน เรือ และคอนเทนเนอร์ที่มาจากญี่ปุ่นรวม 10 กรณีนับตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา

    สำนักงานควบคุมคุณภาพ ตรวจสอบ และกักกันของจีนแถลงผ่านเวบไซต์ว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมาตรวจพบการปนเปื้อนรังสีเกินกว่าระดับที่อนุญาตบนเรือ 2 ลำที่เดินทางมาจากท่าเรือชิบะ ใกล้กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น และเข้าจอดเทียบท่าที่เมืองหนางถงและจางเจียกังของจีน นอกจากนี้ ยังพบสารกัมมันตรังสีในระดับสูงบนเรืออีก 4 ลำที่เดินทางมาจากญี่ปุ่นและจอดเทียบท่าเรือในจีนในอีกสองวันต่อมา และเมื่อวันศุกร์ ยังพบสารกัมมันตรังสีสูงเกินกว่าปกติในเที่ยวบินจากกรุงโตเกียวไปยังเมืองหางโจวด้วย

    นอกจากนี้ จีนยังตรวจพบสารกัมมันตรังสีระดับสูงบนเรือที่มายังเมืองท่าเซียะเหมิน จากกรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 22 มีนาคม และมีนักเดินทางชาวญี่ปุ่น 2 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังเดินทางมาถึงภาคตะวันออกของจีน และมีการทำลายเสื้อผ้าและสัมภาระของเขาด้วย

    ด้านกระทรวงสิ่งแวดล้อมจีนรายงานว่า ตรวจพบไอโอดีน-131 ซีเซียม-137 และซีเซียม-134 ในอากาศในทุกทุกมณฑลของจีน ยกเว้นทิเบต แต่ในปริมาณเล็กน้อย ยังไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน.- สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย. 2554

    หินถล่มในเวียดนาม มีผู้เสียชีวิต 18 คน

    [​IMG]

    ฮานอย 2 เม.ย. - เจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียดนามกำลังเร่งค้นหาร่างของสองพี่น้องที่ถูกฝังอยู่ใต้ก้อนหินขนาดใหญ่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 18 คนจากเหตุดังกล่าว

    ประธานคณะกรรมการประชาชนเขตเยนแทงเปิดเผยว่า การค้นหาจะยังคงดำเนินต่อไปจนกว่าจะพบร่างของผู้เสียชีวิตทั้งสองคน เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุหินถล่มแล้ว 16 ศพ และเชื่อว่าไม่มีหวังจะพบผู้รอดชีวิตอีก ทั้งนี้ ทหารราว 200 นายระดมกำลังออกค้นหาคนงานที่ถูกฝังอยู่ใต้ก้อนหินขนาดใหญ่ หลังเกิดเหตุหินถล่มในเหมืองแห่งหนึ่งในจังหวัดเหงะอาน โดยมีคนงาน 6 คนได้รับความช่วยเหลือเมื่อวานนี้ ในจำนวนดังกล่าว 2 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนอีก 4 คนบาดเจ็บสาหัส . -สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย. 2554

    เกิดแผ่นดินไหว 5.9 ริกเตอร์ ตอนเหนือของชิลี

    [​IMG]

    ซันติอาโก 2 เม.ย. - เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 5.9 ริกเตอร์ทางตอนเหนือของชิลีในวันนี้ แต่หน่วยฉุกเฉินของชิลีรายงานว่า ไม่มีรายงานความเสียหาย และไม่มีการประกาศเตือนสึนามิแต่อย่างใด

    สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากเมืองอิกิเก้ ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 135 กม. และอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 83.3 กม. ด้านเหมืองคอยาอัวซี เหมืองทองแดงขนาดใหญ่อันดับสามของโลกเปิดเผยว่า คนงานเหมืองรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ แต่ไม่กระทบการทำงานในเหมืองแต่อย่างใด

    เศรษฐกิจชิลีกำลังฟื้นตัวหลังจากได้รับความเสียหายหนักจากเหตุแผ่นดินไหว 8.8 ริกเตอร์เมื่อกว่าหนึ่งปีก่อน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตกว่า 500 คน.- สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 2 เม.ย. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2011
  14. Aqua-ma-rine

    Aqua-ma-rine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,242
    อ. ปราโมทย์ ไม้กลัด ท่านบอกนะว่า ดินภาคใต้เหลวเปื่อยไปหมด หลังจากอุ้มน้ำมาสิบกว่าวัน


    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>"เมืองนครฯ" พบรอยปริบนเขายาว 1กม. </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=middle align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=middle align=left>2 เมษายน 2554 </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><IFRAME style="BORDER-BOTTOM: medium none; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; HEIGHT: 35px; OVERFLOW: hidden; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000041735&layout=standard&show_faces=false&width=450&action=like&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=12 vAlign=bottom align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff vAlign=top align=center><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=center><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=center>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=center>เจ้าหน้าที่เร่งลำเลี่ยงผู้ป่วย คนเจ็บออกจากพื้นที่เสี่ยงภัย</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=center>เด็กเล็ก คนชรา หญิงมีครรภ์ จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือก่อน</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=center>โชคดีที่บางหมู่บ้านแม้เส้นทางถูกตัดขาด แต่สามารถใช้สลิงข้ามแม่น้ำมาอีกฝั่งหนึ่งได้</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=center>วันนี้มีการเพิ่ม ฮ.ขึ้นเพื่อทำงานให้ทันกับเวลาที่ประชาชนจำนวนมากกำลังรอความช่วยเหลือ</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=middle width=165 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>นครศรีธรรมราช-"ในหลวง-ราชินี" พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ช่วยซับน้ำตาชาวใต้

    คอปเตอร์ทำงานหนัก บินรับส่งผู้ประสบภัยและศพผู้เสียชีวิต พบ ชาวนบพิตำป่วยจำนวนมาก


    ** พบรอยปริ บนเขานบพิตำ ยาวกว่า 1กม. **

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่ บ้านเขาเหล็ก ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ได้มีความพยายามในการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

    โดยล่าสุด มีรายงานว่า เกิดรอยปริแยกบนภูเขาในพื้นที่ดังกล่าว มีความกว้างประมาณ 1 เมตรยาวประมาณ 1 กิโลเมตร

    ทำให้เกิดความหวาดหวั่นว่า หากฝนตกลงมาแนวปริแยกนี้จะพังถล่มเลื่อนไหลลงมาเกิดความเสียหายอย่างกว้างขวาง

    และยังมีประชาชนอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวหลายครอบครัว


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. i3lack

    i3lack เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +102
    จริงครับผมเห็นภาพข่าวจากทีวีถนนลาดยางดินเปื่อยจนถนนหักเลย
     
  16. Aqua-ma-rine

    Aqua-ma-rine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,242
    ผู้เชี่ยวชาญด้านสภาวะอากาศท่านนึงของไทยบอกว่า กทม. พื้นที่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล แล้วบางจุด ก็กำลังเป็นอย่างเวนิซกับจากาตาร์ แต่ไม่มีนโยบายรองรับสถานการณ์น้ำในอนาคต อะไรออกมาเลยซักอย่าง ว่าจะย้ายเมือง หรือจะสร้างกำแพงป้องกันน้ำท่วม

    ส่วนอันนี้ ก็สงสัยส่วนตัวนิดนึงว่า ที่ปีก่อนน้ำท่วมเดือดร้อนทั่วบ้านทั่วเมือง ปีนี้ ใกล้หน้าฝนแล้ว แถมฝนมีทีท่าว่าจะมามาก มาเร็ว อยู่นาน ทางฝ่ายบ้านเมือง เอาบทเรียนปีก่อน ไปทำแผนป้องกันให้เป็นรูปธรรม เตรียมรับมือบ้างรึยังนะ

    ถ้าไม่ทำอะไร ก้น่าจะได้เห็นภาพซ้ำซากอีกคือ คนเดือดร้อน นั่งจับเจ่าอยู่บนหลังคาบ้าน ไม่มีข้าวกิน ไม่มีน้ำดื่ม ไม่มีไฟฟ้าใช้ หนาว เปียก ป่วย รอความช่วยเหลือจากข้างนอก เอาข้าวกล่องไปแจก อะไรทำนองนี้
     
  17. Aqua-ma-rine

    Aqua-ma-rine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,242
    คิดว่าปีนี้ หลังจากน้ำท่วมใต้ผ่านไป เราจะได้ดูหนังม้วนเดิมแบบนี้กันแถวเหนือ อีสาน กลาง กันอีกมั้ย ก็แค่อยากจะให้ ทั่นผู้มีอำนาจบาทใหญ่ เอาบทเรียนปีก่อน ไปล้อมคอกก่อนวัวหายบ้างอะไรบ้าง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  18. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>หรือว่า นี่จะเป็นอาหารโปรตีนยอดฮิต ที่เปิบกันอย่างแพร่หลาย หลังยุคภัยพิบัติ เพราะไม่มีที่ราบกว้างๆ ทำทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ แต่กลายเป็นผืนน้ำสุดลูกหูลูกตา ที่ดินมีน้อย ทำได้แค่เลี้ยงแมลง

    แซบหลาย จิ้งหรีด รถด่วน ลูกโดด มดแดง FAO หนุนลาวเลี้ยง

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=middle align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=middle align=left>3 เมษายน 2554 </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=652><TBODY><TR><TD vAlign=top width=652 align=center>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>

    ตั๊กแตนปาทังก้าทอดกรอบ เคยเป็นอาหารพื้นๆ ที่พบได้ทั่วไปในเอเชียอาคเนย์ แต่ในวันนี้เป็นอาหารที่เริ่มหายาก ตั๊กแตนดิบ ราคา 150-170 บาทต่อ กก.


    นอกจากนั้น ยังมีโอกาสปนเปื้อนสูง จึงต้องหาวิธีเพาะเลี้ยง ยังมีแมลงกินได้อีกหลายชนิดที่นิยมเลี้ยงเป็นธุรกิจ บางชนิดเช่นด้วงงวงมะพร้าว กับไข่มดแดง

    ปัจจุบัน ขายกันในตลาด 200-300 บาทต่อ กก. องค์การอาหารและการเกษตรฯ ช่วยส่งเสริมการเลี้ยงในอนุภูมิภาคนี้. </B>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ได้จัดฝึกอบรมเกี่ยวกับการเพาะเลี้ยงแมลงที่กินได้ ขึ้นในนครเวียงจันทน์สัปดาห์นี้ รวมทั้งให้ความรู้ทางด้านโภชนาการ และการทำตลาด เพื่อช่วยให้เกษตรการลาวเพาะเลี้ยงอย่างถูกวิธี ได้ผลดี สร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวและยังเป็นแหล่งอาหารโปรตีนชั้นดีอีกด้วย

    การฝึกอบรมจัดขึ้นที่คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติ (บ้านนาบง) มีเกษตรกรในนครเวียงจันทน์กว่า 20 คน จาก 9 เมือง (อำเภอ) เข้าร่วม ทุกคนได้รับชุดเพาะเลี้ยงกับพันธุ์แมลง ทำให้สามารถลงมือได้ทันทีหลังการอบรมหนังสือพิมพ์เวียงจันทน์ใหม่กล่าว

    การอบรมครั้งนี้เน้นไปที่การเพาะเลี้ยงแมลง 4 ชนิดเป็นหลักคือ จิ้งหรีด ตัวด้วงงวงมะพร้าว ด้วงทอง กับมดส้ม (มดแดง) ซึ่งชนิดหลังนี้เพาะเลี้ยงเพื่อเอาไข่ กับตัวนางพญา

    การฝึกอบรวมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 มี.ค.2554 โดยนายแซก แว็กนิโอ ผู้แทนเอฟเอโอประจำลาว กับ ดร.อุดมพอน คำเพ็ง คณะบดีคณะเกษตรศาสตร์ เข้าร่วมด้วย หนังสือพิมพ์ของทางการนครเวียงจันทน์กล่าว

    สำนักข่าวสารปะเทดลาวรายงานในขณะเดียวกันว่า ปี 2554 นี้ เอฟเอโอจะมีการจัดฝึกอบอม 4 ครั้ง ทั้งในเมืองหลวงและในต่างแขวง (จังหวัด) จะเป็นการอบรมเกษตรกรอีก 1 ครั้ง และ อบรมครูผู้สอน 2 ครั้ง เพื่อให้เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับแมลงกินได้และการเพาะเลี้ยงออกไปอย่างกว้างขวาง

    จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในประเทศไทยได้พบว่า มีแมลงในเขตร้อนหลายชนิดที่สามารถรับประทานเป็นอาหารได้ และมีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก ประกอบด้วยสารโอเมก้าทรีกับโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกายชนิดต่างๆ จึงเป็นแหล่งอาหารคุณภาพดีและราคาถูก



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550><TBODY><TR><TD vAlign=top width=550 align=center>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>

    มดแดงช่วยกันดูแลไข่กับตัวอ่อนของพวกมันอย่างเอาใจใส่ ผลผลิตของแมลงชนิดนี้เป็นของมีค่า เพราะเป็นอาหารชั้นยอด ไข่ดิบขายกัน 200-300 บาท ต่อกก.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER>2</CENTER>


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550><TBODY><TR><TD vAlign=top width=550 align=center>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>


    นางพญามดแดงเฝ้าดูแลไข่อย่างใกล้ชิด มีมดแดงนักรบทั้งฝูงคอยปกป้องคุมกัน แต่ถึงกระนั้นไช่อันมีค่าของพวกมันก็ไม่เคยพ้นเงื้อมมือมนุษย์
    ปัจจุบัน มีการเพาะเลี้ยงมดแดงอย่างกว้างขวางในอนุภูมิภาค โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER>3</CENTER>


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550><TBODY><TR><TD vAlign=top width=550 align=center>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>


    ไม่เฉพาะไข่ของมันเท่านั้น ที่เป็นอาหารชั้นยอด ตัวนางพญาเองก็เป็นเป้าหมายการไล่ล่า "มดเป้ง" คั่วเกลือให้รสมันๆ เค็มๆ อร่อยมาก
    ปัจจุบัน กำลังมีการเพาะเลี้ยงมดแดงเพื่อการพาณิชย์อย่างกว้างขวาง และ FAO สนับสนุน.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER>4</CENTER>

    แต่แมลงหลายชนิดมีพิษต่อร่างกายกินไม่ได้ นอกจากนั้นแมลงที่กินได้ในธรรมชาติยังมีโอกาสปนเปื้อนสารเคมีหรือสารพิษต่างๆ อีกด้วย ทำให้เกิดมีการค้นคว้าวิจัยหาวิธีเลี้ยง เพื่อให้บริโภคได้อย่างปลอดภัย

    ตัวหนอนบางชนิดและไข่มดแดงราคากิโลกรัมละ 200-300 บาท ขณะตั๊กแตนปาทังก้าราคา กก.ละ 150-170 บาทหรือกว่านั้น แต่แมลงเหล่านี้ส่วนใหญ่ใช้เวลาเพาะเลี้ยงเพียงประมาณ 60 วัน จึงเป็นแหล่งสร้างรายได้แก่ครอบครัวอย่างงาม

    หลายปีมานี้องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติได้จัดการฝึกอบรมคล้ายกันนี้ในหลายประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมทั้งในประเทศไทยด้วย เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรเพาะเลี้ยงอย่างถูกวิถี รวมทั้งการหาช่องทางการตลาด

    ในเวียดนาม กัมพูชาและพม่า ประชาชนทั่วไปนิยมรับประทานแมลงเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั๊กแตนปาทังก้าทอดกรอบ แมลงป่องช้างทอดกรอบกับตัวบึ้งทอดกรอบสำหรับชาวกัมพูชา

    ในประเทศไทยยังนิยมรับประทานดักแด้จากตัวไหม ตัวด้วงงวงมะพร้าว (ลูกโดด) และ หนอนไม้ไผ่ที่มีลักษณะตัวหยักและเรียวยาว (หนอนรถด่วน) ซึ่งให้รสมันอร่อย รวมทั้งแมลงมัน แมลงเม่า กับมดนางพญาหรือตัวมดเป้งด้วย

    ปัจจุบัน มีการทำตั๊กแตนทอดกรอบบรรจุกระป๋อง เช่นเดียวกับ ไข่มดแดงแช่น้ำเกลือ บรรจุทั้งในขวดแก้วและในประป๋อง ส่งจำหน่ายทั่วประเทศ และส่งออกอีกด้วย.



    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=450><TBODY><TR><TD vAlign=top width=450 align=center>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    ใครจะไปคิดว่า วันหนึ่งแมลงหรือผลผลิตของมัน จะกลายเป็นอาหารกระป๋องที่มีราคาแพงมากๆ.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER>5</CENTER>


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=456><TBODY><TR><TD vAlign=top width=456 align=center>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    "Ant Egg" ทำให้ฝรั่งร้องจ๊าก ภาพนี้จาก Bizarre.com เว็บไซต์ที่ว่าด้วยเรื่องราวประเภทแปลกแต่จริงทั้งหลาย ไข่มดแดงแช่น้ำเกลือบรรจุขวดปิดสนิทก็ถูกจัดเข้าข่ายด้วย.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER>6</CENTER>


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=357><TBODY><TR><TD vAlign=top width=357 align=center>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    แมงป่องช้างกับรถด่วนทอด แพงมากๆ หากเทียบกับไก่ย่างวิเชียรบุรี ปัจจุบันกำลังมีการเลี้ยงกันอย่างกว้างขวาง มีไม้ไผ่นับสิบชนิดที่เพาะเลี้ยงหนอนได้.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER>7</CENTER>


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=419><TBODY><TR><TD vAlign=top width=419 align=center>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    ลูกโดด.. แสดงให้เห็นการเติบโต 2 ระยะ และ ได้รับความนิยมจากตลาดทุกระยะ นี่คือศัตรูของชาวสวนมะพร้าวซึ่งเมื่อก่อนนี้จะทุบหรือทิ่มให้ตายแล้วเขี่ยทิ้งไป แต่ในวันนี้หนอนงวงมะพร้าว ราคาแพงกว่ามะพร้าวในสวนเสียอีก.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER>8</CENTER>


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550><TBODY><TR><TD vAlign=top width=550 align=center>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    ตัวกุดจี่ซึ่งเป็นแมลงที่เติบโตในมูลควาย เมื่อคั่วเกลือสุกดีแล้วจะออกมามีกลิ่นหอมหวล แต่ FAO ไม่ (กล้า) สนับสนุนให้รับประทานกัน.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><CENTER>9</CENTER>


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=550><TBODY><TR><TD vAlign=top width=550 align=center>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>
    องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติจัดการฝึกอบรมขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ในปี 2551 วันนี้การเลี้ยงและการทำตลาดแมลงกินได้ ได้กลายเป็นธุรกิจใหญ่โต ปีนี้ FAO เริ่มรณรงค์ส่งเสริมการเลี้ยงในลาว.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 เมษายน 2011
  19. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    เป็นกำลังใจ แด่ พี่น้องทางใต้ทุกท่าน ครับ ในทุกพื้นที่..

    จาก กทม วิ่งลงใต้ ผ่าน ชุมพร มาทาง แยกปฐมพร เข้า ระนอง สู่ คุระบุรี ,ตะกั่วป่า , (แว็ปไปทาง แยก โคกเคียน เข้าสู่ อ.พนม จ.สุราษฯ ...ติดเพียงนี้ )
    จาก ตะกั่วป่า ขึ้น ท้ายเหมือง แยก โคกกลอย เข้า สู่ ..
    - ภูเก็ต
    - พังงา เข้า ทับปุด เข้า อ.พนม จ.สุราษฯ
    - พังงา เข้า ทับปุด เข้า ถ.สายใน ผ่าน เซ้าท์เทอร์ซีบอร์ด สู่ กระบี่...
    นครศรีฯ ---ตรัง ---สงขลา น่าจะ ไม่ผ่าน น่ะครับ ต้อง ขอความเห็นจาก ท่าจ่า ANUWART และ เพื่อนๆทางใต้..

    ภาพ ที่แนบมา เมื่อ วันที่ 28 มีนา 54 (ผ่านเส้นทางนี้ จาก กทม 05.30 -22.45 ถึงภูเก็ต ปลอดภัย ..

    ภาพ 1-3 หน้าค่ายทหาร รัตนรังสรรค์ (ถ้าจำชื่อไม่ผิด ) ระนอง ผ่านใด้ ทหารช่วยซ่อมแซม
    ภาพ 4-6 หน้าอุทยาน น้ำคลองนาคา อ.กะเปอร์ ระนอง ทางเจ้าหน้าที่,ทหาร กำลังซ่อมสะพาน และ รถ บัสประจำทาง จาก บขส.กทม -ภูเก็ต วิ่งใด้..

    เมื่อวานนี้ น้องสาว กลับจาก กทม - พังงา ผ่านใด้ ใช้เส้นทาง
    ชุมพร ---แยก ปฐมพร --เข้า สายพะโต๊ะ ...

    ขอความปลอดภัย และ สุข สงบ แด่ พี่น้องทุกท่าน<!-- google_ad_section_end -->
    -----------------------
    พี่ เพื่อนๆน้องใน สายทาง พระโพธิสัตว์ กวนอิม นั้น ..เราจะถือกันว่า..
    จะไม่เบียดเบียน ชีวิต สัตว์ใหญ่ ,สัตว์เล็ก ดังเช่น

    จี้งหรีด ,ตั๊กแตน , มดแดง ที่ นำมาวางขาย กันทั่วไป เพราะ ชีวิต เขา เกิดมาสั้น ...ทุกตัว รักตัว กลัวตาย แต่ พูดบอกไม่ใด้ มนุษย์ ที่คิดว่า ตนดี แล้ว จึงเบียดเบียน นำมา ทำเป็น อาหารอันโอชะ...ดังเช่น การ กิน..
    -กุ้งเต้น (ลูกกุ้งเล็กๆ สด ๆมา ยำ นำเคี้ยวใส่ปาก )
    -ตัวเพลียง ที่อยู่ตาม ต้นโกงกาง นำมายำ เตี้ยวใส่ปาก
    -เนื้อสด แบบ ชาว japan...

    ***ดังเช่น คนเรากลัว ไข้หวัดนก จับ ไก่ จำนวนมหาศาล ฝังทั้งเป็น..สุดท้าย ..***

    อยู่อย่างพอเพียง ดังที่..
    ปฏิสังขา โยนิโส ปิณฑะปาตัง ปะฏิเสวามิ
    ข้าพเจ้าพิจารณาแล้วโดยแยบคาย คือพิจารณาโดยใช้ปัญญาไตร่ตรองอย่างดีแล้ว คำนึงถึงเหตุผลแล้ว จึงฉันอาหารบิณฑบาต
    เนวะ ทะวายะ นะ มะทายะ นะ มัณฑะนายะ นะ วิภูสะนายะ
    (โดยรู้ตระหนักว่า) มิใช่เพื่อจะสนุกสนาน เห็นแก่เอร็ดอร่อยหลงมัเมา สวยงามโอ่อ่าโก้เก๋
    ยาวะเทวะ อิมัสสะ กายัสสะ ฐิติยา ยาปะนายะ
    ที่ฉันนี้ก็เพื่อให้ร่างกายนี้ดำรงอยู่ ให้ชีวิตดำเนินไปได้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_2569.jpg
      IMG_2569.jpg
      ขนาดไฟล์:
      175.5 KB
      เปิดดู:
      75
    • IMG_2570.jpg
      IMG_2570.jpg
      ขนาดไฟล์:
      150.6 KB
      เปิดดู:
      74
    • IMG_2572.jpg
      IMG_2572.jpg
      ขนาดไฟล์:
      138.5 KB
      เปิดดู:
      79
    • IMG_2573.jpg
      IMG_2573.jpg
      ขนาดไฟล์:
      153.3 KB
      เปิดดู:
      76
    • IMG_2574.jpg
      IMG_2574.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.2 KB
      เปิดดู:
      70
    • IMG_2575.jpg
      IMG_2575.jpg
      ขนาดไฟล์:
      133.5 KB
      เปิดดู:
      86
  20. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดรอยแยกบริเวณสันเขาเหล็กหมู่ 1 ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ความกว้าง 1 เมตร ยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ทำให้ชาวบ้าน ต้องอพยพลงไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย เพราะหวั่นกันว่า หากฝนตกลงมาแนวปริแยกนี้จะพังถล่ม
    ชาวบ้านเปิดเผยว่า รอยแยกดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า สาเหตุเกิดมาจากฝนที่ตกหนักหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำไว้ไม่ไหวจึงปริแตกออกจากกัน
    ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนครศรีธรรมราช ได้เข้าไปตรวจสอบและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด
    ขอบคุณภาพจาก ครอบครัวข่าว 3
    Mthai News
    [​IMG]
    [​IMG]

    MThai SMS News : ข่าวด่วนถึงมือคุณ ทันทุกเหตุการณ์ ไม่พลาดทุกข่าวร้อน
    สนใจรับข่าวกด *48259080066 แล้วโทรออก ทดลองใช้ฟรี 15 วัน
    สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-1007000

    <TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ยอดตายพุ่ง39ศพ ส่งฮ.ชีนุก เร่งอพยพ'นบพิตำ' </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#ffffcc><TD vAlign=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ระทึก- หน่วยกู้ภัยเข้าไปให้ความช่วยเหลือและลำเลียงคนในพื้นที่
    อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ที่ถูกกระแสน้ำเชี่ยวกรากพัด
    จนแทบจะปลิวหลุดไปจากเชือกที่ขึงไว้ เมื่อ วันที่ 2 เม.ย.​

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>ยอดตายน้ำท่วมภาคใต้พุ่ง 39 ศพแล้ว หลายพื้นที่ระดับน้ำยังคงท่วมสูง 'พุนพิน' วิกฤตผวานายวัชระ บุญญานุรักษ์ อายุ 54 ปี หลานของนางจิราภรณ์ เปิดเผยว่า ฝนได้ตกอย่างหนักมาก

    ได้ยินเสียงลั่นมาจากฝายน้ำตกยอดน้ำ ม.7 ต.เขาน้อย จากนั้นพบว่าทั้งน้ำทั้งโคลนพัดเข้ามาจนมิดชั้นสองบ้านพังราบ น้าหลุดจากบ้านหายไป ในขณะที่ตัวเองนั้นได้ถูกกระแสน้ำพัดไปติดกับต้นไม้ ในสภาพเลือดโชกจนมีชาวบ้านมาช่วย สำหรับบ้านที่อยู่เป็นบ้าน 2 ชั้นโครงสร้างทำด้วยคอนกรีตเสริมเหล็กขนาดคาน 40 ซ.ม.เสาคอนกรีต กระแสน้ำซัดมิดหลังคาสูงอย่างน้อย 6-7 เมตร บ้านทั้งหลังถูกถอนรากถอนโคนแม้แต่ตอม่อถูกกระแสน้ำถอนหมดอย่างเหลือเชื่อ รถยนต์กระบะ 2 คันถูกน้ำและโคลนซัดหายไป ตนเกิดมาไม่เคยพบเหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้มาก่อน

    อ.เชียรใหญ่ระดับน้ำสูง 3 ม.


    ทางด้านพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังประกอบด้วย 5 อำเภอ คือ อ.ปากพนัง อ.เชียรใหญ่ อ.หัวไทร อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากตัวจังหวัดชั้นในกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักโดยเฉพาะพื้นที่ อ.เชียรใหญ่ ในตำบลไสหมาก ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตรหลายหมู่บ้าน ประชาชนถูกตัดขาดจากโลก ภายนอกจำนวนมาก ในขณะที่การช่วยเหลือยังเข้าไปได้อย่างยากลำบาก อย่างไรก็ตาม พื้นที่ดังกล่าวทั้ง 5 อำเภอเป็นพื้นที่ที่อยู่ในโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในห้วงเวลานี้เป็นห้วงเวลาที่เกษตรกรในพื้นที่เตรียมเก็บเกี่ยวผลผลิตทั้งนาข้าวประเภทนาปี นาปรัง ผักกินใบต่างๆ พริก ผักประเภทผล เช่น มะเขือชนิดต่างๆ แตงกวา ฟักทอง ฟักเขียว ซึ่งเจริญงอกงามออกผลผลิตเตรียมเก็บเกี่ยวได้ในฤดูกาลนี้ แต่ปรากฏว่าพืชผลผลิตดังกล่าวเสียหายอย่างยับเยินทำให้เกษตรกรหลายคนสิ้นเนื้อประดาตัว

    'สุราษฎร์ฯ'อพยพคนหนีน้ำ

    ที่จ.สุราษฎร์ธานี พ.อ.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25 นำรถลำเลียงทหารขับเคลื่อน 4 ล้อสูง 8 คัน ขับฝ่าสายน้ำลึกเกือบ 1 เมตรระยะทางประมาณ 10 ก.ม. บนถนนสายตัดใหม่ 417 สุราษฎร์ฯ-สนามบิน เพื่อขนย้ายผู้โดยสารของสายการบินต่างๆ ที่เดินทางจากกรุงเทพมหานครตั้งแต่เย็นวันที่ 1 เม.ย. ประมาณ 500 คนเนื่องจากการสัญจรทางรถถนนสายต่างๆ ที่จะเข้าตัวเมืองสุราษฎร์ธานีมีน้ำท่วมสูง การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากน้ำลึกและกระแสน้ำเชี่ยวกรากประกอบกับมีรถขนาดใหญ่พยายามใช้เส้นทางจำนวนมาก

    ด้านนายสุวิทย์ พิกุลทอง ผู้อำนวยการสำนักงานบำรุงทางสุราษฎร์ธานีที่ 2 รายงานสรุปทางหลวงที่ถูกน้ำท่วม รถผ่านไม่ได้ ประกอบด้วย ทางหลวงหมายเลข 41 หรือถนนสายเอเชีย จาก อ.พุนพิน ไป อ.ทุ่งสง ที่ก.ม.210 น้ำท่วมสูงประมาณ 40-50 ซ.ม. ทางหลวงหมายเลข 401 ทางแยกไป อ.พุนพิน บริเวณหน้าโรงไฟฟ้า น้ำท่วมสูง 50-60 ซ.ม. สะพานบางอ้อชำรุด ทางหลวงหมายเลข 401 กาญจนดิษฐ์-บ้านใน ทางขาดคอสะพานชำรุด ถนนสายสุราษฎร์ฯ-นาสาร จากบ้านซอยสิบ ไป อ.กาญจนดิษฐ์ สะพานขาด สำหรับถนนรอบเกาะสมุย ซึ่งมีดินสไลด์ ในบางจุด ขณะนี้กำลังดำเนินการแก้ไขรถสามารถ ผ่านได้ตลอด ทั้งนี้ สามารถสอบถาม เส้นทางใน จ.สุราษฎร์ธานี ได้ที่ 0-7727-6900 ต่อ 104

    ที่จ.ชุมพร ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม จังหวัดชุมพร สรุปความเสียหายตั้งแต่วันที่ 23-31 มีนาคม ว่า มีพื้นที่ประสบภัย 8 อำเภอ 1 เทศบาลเมือง (ทม.หลังสวน) 58 ตำบล 514 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 60,887 คน 20,458 ครัวเรือน เสียชีวิต 2 คน มูลค่าความเสียหายทั้ง 8 อำเภอจากการสำรวจในเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท

    'พัทลุง' 11 อำเภอยังจมมิด

    ที่จ.พัทลุง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังฝนหยุดตกระดับน้ำได้ลดลงเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ในต.พญาขัน ต.ชัยบุรี ต.ควนมะพร้าว ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง ต.ทะเลน้อย ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน และ ต.จองถนน อ.เขาชัยสน ระดับน้ำเฉลี่ยประมาณ 1 เมตร เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ราบลุ่มริมทะเลสาบ และเป็นที่รับน้ำที่ไหลมาจากเทือกเขาบรรทัดและบางครั้งก็เกิดน้ำทะเลหนุน

    วันเดียวกัน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมามอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลพญาขัน ตำบลลำปำ ตำบลชัยบุรี และตำบลควนมะพร้าว อำเภอเมืองพัทลุง ที่วัดควนถบ ม. 4 ต.พญาขัน อำเภอเมืองพัทลุง จำนวน 500 ชุด และมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วมจำนวน 2 ครอบครัว ครอบครัวละ 50,000 บาท

    ด้านนายธนกร ตระบันพฤกษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง รายงานสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดพัทลุง ว่าที่ผ่านมาได้เกิดน้ำท่วมใน 11 อำเภอ 65 ตำบล 622 ครัวเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 45,388 ครัวเรือน 177,414 ราย มีการอพยพ 92 ครัวเรือน และเสียชีวิต 2 ราย คือเด็กชายซอดีหรีม เส็นเกลี้ยง อายุ 7 ขวบ และเด็กชายกิตติยศ เกาะทอง อายุ 13 ปี ส่วนความเสียหาย ในเบื้องต้นรวมมูลค่าประมาณ 130,660,400 บาท

    องค์โสมเสด็จปล่อยครัวเคลื่อนที่

    เมื่อเวลา 08.30 น. ที่หน้าสำนักงานอาสากาชาด สภากาชาดไทย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ องค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เสด็จทรงเป็นประธานปล่อยคาราวาน "ครัวเพื่อนพึ่ง (ภาฯ)" ซึ่งเป็นรถประกอบอาหารเคลื่อนที่ เพื่อลงไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ซึ่งเป็นการร่วมแรงร่วมใจของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก กับ ดีแทค เอไอเอส ทรูมูฟ 3 ค่ายโทรศัพท์มือถือยักษ์ใหญ่ของประเทศ และสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน มีรถกระบะของอาสาสมัครกว่า 100 คัน บรรทุกวัสดุการทำครัว อาหารสด อาหารแห้ง ลงพื้นที่ไปมอบให้กับประชาชนกว่า 100 ตำบล ในพื้น ที่จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง และพัทลุง โดยอาหารนี้สามารถเลี้ยงดูได้ 300 คนต่อวัน วันละ 2 มื้อ อย่างน้อย 4 วัน

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    แจกเอง - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ นั่งเรือนำข้าวกล่อง น้ำดื่ม และถุงยังชีพ
    แจกจ่ายให้ประชาชนสองฝั่งแม่น้ำตาปี เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี
    ซึ่งส่วนใหญ่ประสบอุทกภัยจนไม่สามารถประกอบอาหารกินได้ เมื่อ 2 เม.ย.

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>'เทือก'แจกของเกาะสมุย

    เวลา 14.00 น. ที่อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ ธานี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่พบประชาชนและแจกถุงยังชีพให้ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย 6 จุด อาทิ บ้านหน้าทอน วัดละไม วัดสว่างอารมณ์ จากนั้นขึ้นเฮลิคอปเตอร์กองบินตำรวจ สำรวจพื้นที่ประสบอุทกภัย ได้แก่ อ.เกาะสมุย อ.กาญจนดิษฐ์ และอ.พุนพิน พบว่าบ่อกุ้ง ฟาร์มหอยนางรม และสวนปาล์ม เสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะที่อ.พุนพิน ถนนพุนพินสายเก่าตั้งแต่บริเวณท่าอากาศยานสุราษฎร์ มุ่งหน้าสู่อ.พุนพิน มีปริมาณน้ำท่วม และถนนถูกตัดขาด ใช้เวลาบินประมาณ 40 นาที

    จากนั้นเวลา 17.30 น. นายสุเทพพร้อมคณะลงเรือตรวจการณ์ของตำรวจน้ำเพื่อนำอาหาร น้ำดื่ม เข้าไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่บ้านสะพัง บ้านมะปลิง อ.เมือง ซึ่งอยู่ติดแม่น้ำตาปี น้ำท่วมขังมานาน 2 วัน ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

    อ.พุนพินยังจมบาดาล

    ที่อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำยังสูงเนื่องจากจุดที่ตั้งอำเภอเป็นพื้นที่รับน้ำของแม่น้ำ 2 สาย คือ แม่น้ำตาปีตอนบน และแม่น้ำคีรีรัฐที่ไหลมารวมที่อ.พุนพิน ก่อนไหลลงสู่อ่าวไทย โดยถนนที่น้ำท่วมสูงรถเล็กสัญจรไม่ได้ ได้แก่ ต.คลองน้อย บริเวณก.ม.14-17 ถนนตัดใหม่สาย 417 จากสนามบิน จ.สุราษฎร์ธานี ไปตัวอำเภอ, ถนนสายพุนพิน-สุราษฎร์ธานี, ทางหลวงหมายเลข 41 ต.ท่าเรือ อ.บ้านนาเดิม น้ำท่วมสูงตั้งแต่ก.ม.ที่ 165-166, ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน น้ำท่วมสูงตั้งแต่ก.ม.ที่ 153-165 และต.ท่าข้าม สายหนองขรี-สุราษฎร์ ธานี น้ำท่วมสูงถึงคอสะพานพระจุลจอมเกล้า

    นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ ธานี เปิดเผยสถานการณ์ว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำในหลายอำเภอเริ่มลดลงแล้ว ส่วนสภาพอากาศทั่วไปของจังหวัด ในวันนี้ท้องฟ้าปลอดโปร่งไม่มีเมฆฝน ส่งผลให้วันนี้ฝนไม่ตก นอกจากนี้ ได้สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยส่วนหน้ากรณีเร่งด่วนที่อ.พุนพิน เน้นช่วยชีวิตก่อนทรัพย์สิน อีกทั้งจัดส่งเรือเข้าไปรับผู้ประสบภัยในพื้นที่น้ำท่วมสูงไม่สามารถออกมาได้ ส่วนอาหารขณะนี้ครัวกาชาด ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ได้นำอาหาร น้ำดื่มกระจายแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว

    น้ำเซาะถนนขาดหลายสาย

    ด้านนายสุวิทย์ พิกุลทอง ผอ.สำนักงานบำรุง ทางสุราษฎร์ธานีที่ 2 รายงานยอดทางหลวงถูกน้ำท่วมจนรถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ได้แก่ ทางหลวงหมายเลข 41 ถนนสายเอเชีย พุนพิน-ทุ่งสง น้ำท่วมสูง 40-50 ซ.ม. ที่ก.ม. 210, ทางหลวงหมายเลข 401 หน้าโรงไฟฟ้า น้ำท่วมสูง 50-60 ซ.ม. สะพานชำรุด ถนนสายกาญจนดิษฐ์-บ้านใน ถนนขาด คอสะพานชำรุด ถนนสายสุราษฎร์ธานี-นาสาร จากบ้านซอยสิบ ไปอ.กาญจนดิษฐ์ สะพานขาด โดยถนนรอบเกาะสมุยซึ่งมีดินสไลด์ลงมาก่อนหน้านี้ ได้ดำเนินการแก้ไขจนรถสามารถสัญจรได้แล้ว

    เวลา 14.00 น. ที่สถานีรถไฟ จ.พิษณุโลก สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดพิษณุโลกนำเครื่องอุปโภค-บริโภค น้ำดื่มและสิ่งของต่างๆ ที่เปิดรับบริจาคที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นำขึ้นรถไฟสายล่องเชียงใหม่-กรุงเทพฯ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยในภาคใต้

    'มาร์ค'ฟังสรุปสถานการณ์

    เวลา 16.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังศูนย์ปฏิบัติการรองรับเหตุฉุกเฉิน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เพื่อรับฟังการสรุปสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้ และประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 10 จังหวัด โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น ทั้งนี้ นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสรุปตัวเลขอีกครั้งว่า มีผู้ประสบอุทกภัยทั้งสิ้น 10 จว., 100 อําเภอ, 641 ตําบล และ 5,169 หมู่บ้าน มีประชาชนเดือดร้อนทั้งสิ้น 579,062 ครัวเรือน ประชาชนเดือดร้อน 2,004,350 คน มีผู้เสียชีวิตจนถึงวันที่ 2 เมษายนอย่างเป็นทางการ 39 ราย

    ด้านนายธีรยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี รายงานว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีสูงมาก ทุกหน่วยกำลังระดมกำลังให้ความช่วยเหลือ ขณะนี้ยังมี 3 อำเภอที่ยังประสบเหตุรุนแรง อาทิ อำเภอพุนพิน อําเภอท่าฉาง และอำเภอพระแสง โดยเฉพาะที่อําเภอพุนพินระดับน้ำยังไม่ลดลงกลับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งถือว่าจังหวัดสุราษฎร์ฯ นี้น้ำท่วมหนักในช่วง 50 ปี ขณะนี้ต้องการด่วนคือ เครื่องมือหนักขนาดใหญ่ คาดว่าหากไม่มีฝนตกเพิ่มหรือภาวะน้ำทะเลหนุนสถานการณ์น่าจะคลี่คลายไปตามลำดับ และขณะนี้บริเวณสี่แยกหนองสือถือว่าระดับน้ำยังสูงมาก ทางจังหวัดได้ประสานกับทางกองทัพใช้รถยีเอ็มซีในการช่วยเหลืออพยพประชาชนออกมา

    'ตรัง'เสียหาย 130 ล้าน

    นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช รายงานว่า ขณะนี้ในพื้นที่โดยรวมฝนหยุดตกแล้ว สถานการณ์เริ่มที่จะคลี่คลายตามลําดับ ที่แหลมตะลุมพุกเริ่มเบาบาง ฟ้าโปร่ง การระดมความช่วยเหลือประชาชนได้รับความร่วมมืออย่างดี แต่ถนนสายหลักค่อนข้างเสียหายหนัก ในส่วนของสนามบินจากการตรวจสอบจากรองอธิบดีกองการบิน บอกว่าในทางเทคนิค คาดว่าในอีก 2-3 วันจะแก้ไขได้เรียบร้อยและคาดว่าน่าจะเปิดใช้การได้ ส่วนที่โรงพยาบาลท่าศาลาฝนหยุดตก การระบายน้ำเริ่มดีขึ้น ขณะนี้ทุกหน่วยงานกำลังระดมเร่งช่วยเหลือ สถานการณ์ล่าสุดมีประชาชนประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ ของประชาชนทั้งหมดในจังหวัดได้รับความเดือดร้อน มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 18 ราย มีพื้นที่การเกษตรเสียหายประมาณ 580,000 ไร่ ส่วนบ่อกุ้งและปลาจํานวนมากเสียหายทั้งหมด ถนนเสียหาย 1,811 สาย สะพานเสียหาย 185 แห่ง ฝาย 35 แห่ง วัด 75 แห่ง และสิ่งที่ต้องการขอสนับสนุนโดยด่วนคือเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ ส่วนนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รายงานว่า ในช่วงบ่ายยังมีฝนตกไม่หยุด สถานการณ์น้ำที่น่าห่วงตอนนี้ที่อำเภอห้วยยอด อําเภอเมือง และอำเภอกันตัง ซึ่งทางจังหวัดกำลังเร่งระดมความช่วยเหลือ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ความเสียหายประมาณ 130 ล้านบาท

    ฟุ้งรัฐบาลดูแลชาวบ้านเต็มที่

    นายกรัฐมนตรีกล่าวสรุปในช่วงท้ายว่า ขอเน้นย้ำให้ทุกจังหวัดดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะจังหวัดที่ยังมีสถานการณ์ สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การดูแลความปลอดภัย และการกินอยู่ของชาวบ้าน ซึ่งเท่าที่รับรายงานก็คงมีที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ที่ยังจำเป็นที่จะต้องระดมความช่วยเหลือ และตนขอย้ำให้ทุกจังหวัดเร่งทําความเข้าใจกับประชาชน ว่าในวันจันทร์ที่ 4 เม.ย.ครม.จะประชุมเพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะเรื่องของทรัพย์สิน ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องทั่วไปแล้วก็ขอให้เร่งสํารวจ และส่งข้อมูลในเรื่องที่อยู่อาศัย พื้นที่ใดที่อยู่อาศัยของชาวบ้านเสียหายทั้งหลังก็ขอให้รายงานเข้ามาโดยเร็วที่สุด เพราะรัฐบาลต้องการเร่งช่วยเหลือโดยอาจใช้วิธีการคล้ายๆ กับโครงการบ้านมั่นคง หรือระดมหน่วยงานต่างๆ เข้าไปช่วยเหลือ เช่น กองทัพ ซึ่งหากได้ข้อมูลเร็วการอนุมัติกรอบความช่วยเหลือก็จะเร็วขึ้นตามลำดับ

    "ผมขอให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า รัฐ บาลจะดูแลอย่างเต็มที่ และขณะนี้เมื่อมีบางพื้นที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายก็จะระดมอุปกรณ์ต่างๆ ให้ความช่วยเหลือไปในจังหวัดที่ประสบปัญหาอยู่ เพื่อเร่งคลี่คลายสถานการณ์ความเดือดร้อนของประชาชน" นายกรัฐมนตรีกล่าว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 3 เม.ย. นายอภิสิทธิ์มีภารกิจลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมภาคใต้ตลอดทั้งวัน โดยช่วงเช้าไปแจกถุงยังชีพที่ร.พ.สราญรมย์ อ.พุนพิน จ.สุราษฎ์ธานี ช่วงบ่ายแจกถุงยังชีพที่ร.พ.พนางดุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

    'ในหลวง'พระราชทานทรัพย์

    วันเดียวกัน ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 รับเงินพระราชทานจากพระบรมฉายาลักษณ์ จำนวน 500,000 บาท เพื่อที่จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่

    พล.ท.อุดมชัยกล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ผ่านผู้บัญชาการทหารบกมาให้กับกองทัพภาคที่ 4 โดยพระองค์ท่านมีพระประสงค์จะช่วยเหลือพสกสิกรพี่น้องทุกหมู่เหล่าที่ได้รับผลกระทบโดยไม่เว้นผู้หนึ่งผู้ใด และมีพระราชกระแสรับสั่งผ่านผู้บัญชาการทหารบก ให้ดูแลประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มขีดความสามารถ

    ส่วนที่วัดโทเอก ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช นายสุทธิพงษ์ เทิดรัตนพงษ์ รองผู้ว่าฯ นครศรีฯ เป็นประธานเปิดครัวพระราชทานกลุ่มแม่บ้านงานครัวประจำโครงการสายใยรักแห่งครอบครัวในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจาก ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี ซึ่งต้องมาอาศัยอยู่ที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา นำมาซึ่งความปลาบปลื้มแก่ผู้ประสบภัยเป็นอย่างมาก

    'กระบี่'เจออีก 2 ศพ

    ที่จ.กระบี่ ผู้สื่อข่าวรายงานจากบ้านต้นหาร ม.7 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นจุดที่เกิดภูเขาถล่มทำให้มีผู้เสียชีวิตและพบศพแล้วจำนวน 9 ราย และยังสูญหายอีก 4 ราย ในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทหาร อาสมัคร หน่วยกู้ภัยและญาติของผู้เสียชีวิตยังคงค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง และพบศพเพิ่มอีก 2 ศพ คือศพนางหนูเปรียม ชูศรี อายุ 35 ปี และด.ญ.อันธิกา ชูศรี อายุ 5 ขวบ

    เวลา 11.30 น. วันเดียวกัน นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ที่วัดถ้ำโกบ พร้อมเดินทางลงพื้นที่บ้านต้นหารเพื่อดูที่เกิดเหตุ นายอาศิส กล่าวว่า การให้ความช่วยเหลือเพื่อมนุษยธรรมและความเป็นคนไทยด้วยกัน เมื่อได้รับความเดือดร้อน ตกทุกข์ได้ยาก ก็ต้องเห็นใจกัน เราไม่แบ่งแยกเชื้อชาติและศาสนา และต้องให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตั้งมั่นอยู่ในสติ ไม่มีอะไรขวางกั้นระหว่างความเป็นพี่น้องไทยพุทธและมุสลิม และฝากเน้นย้ำให้ผู้ที่บริจาคอาหารให้ผู้ประสบภัยขอให้เป็นอาหารที่ฮาลาล ซึ่งทุกคนไม่ว่าจะเป็นชาวไทยพุทธและมุสลิมที่ประสบภัยสามารถรับประทานได้

    กองทัพเรือส่งของช่วยภาคใต้

    เวลา 19.00 น. พลเรือเอกกำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบหมายให้พลเรือเอกณรงค์ เทศวิศาล ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จัดเครื่องบินแอมแบร์-135 หมายเลข 2113 ของกองทัพเรือ จากฝูงบิน 201 กองบิน 2 กองการบินทหารเรือ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง นำถุงยังชีพในโครงการ "กลุ่ม ปตท. ร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้" ที่ร่วมกับกองทัพเรือ จำนวน 500 ชุด นำส่งให้กับทัพเรือภาคที่ 2 จังหวัดสงขลา ที่สนามบินหาดใหญ่ เพื่อนำเข้าให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้

    นายเดชา บุญวรรณ ผู้จัดการส่วนชุมชนสัมพันธ์ ฝ่ายกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "กลุ่ม ปตท.ร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้" ได้ร่วมกับกองทัพเรือบรรจุถุงยังชีพจำนวนกว่า 7,000 ชุด ที่ศูนย์ฝึกทหารใหม่ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เพื่อนำเข้าให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.กระบี่ สงขลา และสุราษฎร์ ธานี โดยจะลำเลียงโดยเครื่องบินของกองทัพเรือ จำนวน 2,000 ชุด และลำเลียงโดยเรือรบของกองทัพเรือ 5,000 ชุด ซึ่งจะออกเดินทางในวันที่ 3 เม.ย.

    'เทือก'แจกข้าวริมน้ำตาปี

    เวลา 17.00 น. ที่ท่าเรือตำรวจน้ำสุราษฎร์ ธานี ริมแม่น้ำตาปี เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ ธานี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผบช. ภาค 8 และคณะ ลงเรือนำข้าวกล่อง 500 กล่อง น้ำ 1,000 ขวด และถุงยังชีพแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมริมแม่น้ำตาปี

    จากนั้นขึ้นจากเรือบริเวณริมถนนสายตัดใหม่สุราษฎร์ฯ-สนามบิน ตำบลวัดประดู่ นำข้าวกล่องและน้ำไปแจกประชาชนประมาณ 200 คนที่ติดบริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.ริมถนนสายดังกล่าว

    ด้านนายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผวจ.สุราษฎร์ ธานี ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจดูสภาพน้ำทางอากาศไล่ขึ้นไปตั้งแต่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี-อ.พุนพิน พบว่าถนนสายหลักทั้งหมดมีกระแสน้ำท่วมสูง รถไม่สามารถสัญจรได้ รวมทั้งมีรถยนต์ตกข้างทางจมน้ำหลายคัน มีบ้านเรือนถูกท่วมถึงมิดหลังคาอีกจำนวนมาก

    นายธีระยุทธกล่าวว่า เห็นสภาพการไหลของกระแสน้ำจะใช้แผนให้เจาะเกาะกลาง ถ.พุนพิน-หนองขรี เป็นช่วงๆ ให้ระบายน้ำออกทะเลได้เร็ว และสั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยส่วนหน้าเป็นการเร่งด่วนที่ อ.พุนพิน โดยเน้นช่วยชีวิตผู้ประสบภัยก่อนและจัดเรือท้องแบนเข้าช่วยผู้ที่ติดในพื้นที่น้ำท่วมสูงออกมาไม่ได้ โดยให้ครัวกาชาดส่งอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทานและอาหารแห้งกระจายเข้าช่วยเหลือเร่งด่วน

    ดินสไลด์ทับบ้านเรือนอีก

    วันเดียวกัน ศูนย์กู้ภัยดอนสักรับแจ้งมีดินสไลด์จากภูเขาลงมาทับบ้านที่บ้านเขาถ้ำ หมู่ 13 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ ที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา จึงส่งทีมกู้ภัยเดินเท้ากว่า 5 ก.ม.เข้าไปช่วยชาวบ้าน 4 คนและแม่ชีสำนักสงฆ์วังมัจฉา 2 รูปออกมาได้ และมีนางพัว ปานดำ อายุ 83 ปี ป่วยเป็นโรคเบาหวานมีความดันสูง ต้องขอเฮคิคอปเตอร์จาก ตชด.อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มารับ นอกจากนี้ พบบ้านถูกดินทับพัง 2 หลัง รถจักรยานยนต์ 2 คัน แต่หลังจากนั้นได้มีฝนตกหนักลงมาอีก ทีมกู้ภัยทั้งหมดจึงต้องรีบออกจากพื้นที่ทันที

    สำหรับพื้นที่น้ำท่วมของ จ.สุราษฎร์ธานี มี 19 อำเภอ 129 ตำบล 1,041 หมู่บ้าน มีราษฎรเดือดร้อน 114,034 ครัวเรือน 433,013 คน มีการอพยพ 38,568 คน เสียชีวิต 8 ราย พื้นที่การเกษตรเสียหาย 318,757 ไร่ ถนนเสียหาย 431 สาย มูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 2,010 ล้านบาท

    'ชวน'ออกเยี่ยมชาวตรัง

    ขณะที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่นำถุงยังชีพ 600 ถุง ไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 1-4 ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง จำนวน 650 ครัวเรือน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม โดยนายณัฐพงศ์ เนียมสม นายก อบต.นาตาล่วง ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ หลังพนังกั้นแม่น้ำตรังทั้ง 3 แห่ง ซึ่งประกอบด้วย ม.2 ต.หนองตรุด ม.4 ต.นาตาล่วง และ ม.6 ต.บางรัก พังทลายลงมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสูงถึง 3 เมตร ขณะที่พื้นที่บนเนินกลับมีน้ำท่วมสูงถึง 2.00-2.50 เมตร ทำให้มีบ้านเรือนราษฎรที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวจมอยู่ใต้น้ำกว่า 100 ครอบครัว

    ด้านนายชวนได้แสดงความเสียใจกับผู้ที่ประ สบภัย พร้อมบอกว่า ติดตามสถานการณ์จากทาง ผวจ.ตรังอย่างต่อเนื่อง และเป็นห่วงคนในพื้นที่ เพราะพื้นที่นี้เคยเกิดน้ำท่วมหนักเมื่อปี 2518 โดยครั้งนั้นระดับน้ำสูงถึง 5 เมตร และมีผู้เสียชีวิตนับ 10 คน แต่มาปีนี้เมื่อเทียบกับจังหวัดอื่นๆ ถือว่า จ.ตรัง ยังเดือดร้อนไม่มากนัก จากนั้นนายชวนได้ลงเรือท้องแบนตรวจสภาพน้ำท่วมในเขต ต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>พยากรณ์อากาศประจำวัน 3 เมษายน 2554 </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#ffffcc><TD vAlign=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=1 cellSpacing=0 borderColor=#d9d9d9 cellPadding=3 width="100%"><TBODY><TR class=14BWhite align=center bgColor=#0f6aaa><TD height=35 colSpan=2 align=center>ประจำวันที่ 3 เมษายน 2554</TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. </TD><TD>บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออกมีอากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยอุณหภูมิจะสูงขึ้นอีก 1-2 องศา ส่วนในภาคใต้มีฝนเป็นแห่งๆถึงกระจายในระยะนี้ </TD></TR><TR><TD class=14BWhite bgColor=#0f6aaa height=35 colSpan=2 align=center>พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้. </TD></TR><TR bgColor=#faf6f6><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคเหนือ </TD><TD>อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงขึ้นอีก 1-2 องศา
    โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค
    อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา
    ลมอ่อน ความเร็ว 6-12 กม./ชม.
    </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ </TD><TD>อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงขึ้นอีก 1-2 องศา
    โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค
    อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
    </TD></TR><TR bgColor=#faf6f6><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคกลาง </TD><TD>อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงขึ้นอีก 1-2 องศา
    โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตะวันตกของภาค
    อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
    </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคตะวันออก </TD><TD>อากาศร้อนทางตอนบนของภาคกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงขึ้นอีกเล็กน้อย
    โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระแก้ว จันทบุรี และตราด
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร
    </TD></TR><TR bgColor=#faf6f6><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) </TD><TD>มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
    </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) </TD><TD>มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศา
    ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    </TD></TR><TR bgColor=#faf6f6><TD class=subtitle vAlign=top width=140>กรุงเทพมหานครและปริมณฑล </TD><TD>อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงขึ้นอีกเล็กน้อย
    โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่
    อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>
    กรมอุตุนิยมวิทยา
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...