ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Soul Collector

    Soul Collector เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    503
    ค่าพลัง:
    +610
    ขอโทษทีครับพี่ลาซาซ่า_/|\_
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหตุผลใดที่คนทำชั่ว?

    [​IMG]

    ไม่ได้ตัดพ้อต่อว่าใครนะคะ เพียงอ่านเรื่องนี้แล้วชอบจัง เลยนำมาลงบันทึกเผยแพร่เพื่อที่จะได้ให้เพื่อนๆ อ่านแล้วนำไปเผยแพร่ต่อสังคมเรา ในคัมภีร์อภิธรรมได้แจกแจงถึงสาเหตุที่ทำให้คนทำชั่วไว้ ๕ ประการ

    ๑. ชั่วเพราะสันดานเดิม

    สันดานเดิมในที่นี้ บาลีจริง ๆ มุ่งเอากรรมชั่วที่สั่งสมไว้ในอดีตชาติ หมายความว่า อดีตชาติเคยสั่งสมกรรมชั่วในลักษณะใดลักษณะหนึ่งเอาไว้จนเป็นนิสัยสันดาน ครั้นตายไปแล้วกลับมาเกิดใหม่ กรรมชั่วที่สั่งสมเอาไว้ก็ยังคงติดตามมา และกลายเป็นคุณสมบัติประจำตัวอีก เรียกว่ามีเชื้อชั่วติดตัวมา เช่น กรณีของพระเทวทัต แม้จะเกิดในราชสกุล แต่เพราะสันดานชั่วที่สั่งสมมามีกำลังมากกว่า ย่อมผลักดันให้กลายเป็นคนชั่วในที่สุด

    ความจริงในข้อนี้ หากพิจารณาในปัจจุบันก็อาจพอเห็นร่องรอยได้บ้าง เช่น เด็ก(รวมถึงผู้ใหญ่) บางคนเกิดในครอบครัวดี พ่อแม่เป็นคนดีมีฐานะ เป็นที่นับหน้าถือตาของคนในสังคม แต่กลับมีความประพฤติตรงกันข้าม นั่นเป็นเพราะสันดานชั่วฝังอยู่ในกมลสันดาน

    ๒. ชั่วเพราะสิ่งแวดล้อมพาไป

    สิ่งแวดล้อมนี้ได้แก่สภาพแวดล้อมที่อยู่รอบ ๆ ข้างตัว ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อนฝูง สังคม รวมถึงสถานการณ์ต่าง ๆ ที่มีส่วนกำหนด หรือบังคับให้ต้องเลือกกระทำความชั่วลักษณะใดลักษณะหนึ่ง อาจจะโดยเต็มใจ หรือไม่เต็มใจก็ได้

    ๓. ชั่วเพราะคบคนชั่ว

    บาลีพระพุทธพจน์ทรงย้ำเรื่องของการคบไว้ว่า “คบคนเช่นไรเป็นเช่นนั้น” (ยํ เว เสวติ ตาทิโส) ในมงคลสูตรข้อแรกจึงสอนให้เรา “ไม่คบคนพาล” และ “เลือกคบแต่บัณฑิต” นั่นเป็นเพราะว่า ธรรมชาติของคนเรา เมื่อคบค้าสมาคมกับใครเป็นมิตรสหายแล้ว ก็ย่อมเปิดโอกาสให้เกิดการหลอมอัธยาศัยให้เข้ากันได้โดยง่าย การคบค้าสมาคมกับคนชั่วจึงเท่ากับเปิดช่องให้ผู้นั้นกลายเป็นคนชั่วตามไปด้วย คล้าย ๆ กับสำนวนอุปมาอุปมัยโบราณที่ว่า “กฤษณาห่อปลาเน่าก็พลอยเน่าเหม็นไปด้วย”

    ๔. ชั่วเพราะปฏิเสธสิ่งดีงาม

    “ชั่วเพราะปฏิเสธสิ่งดีงาม” ผู้เขียนแปลมาจากศัพท์บาลีว่า “ไม่ฟังธรรมของสัตบุรุษ” เหตุผลที่แปลเช่นนี้เพราะไม่ต้องการให้ผู้อ่านเข้าใจความหมายของคำว่า “ฟังธรรม” คับแคบไปจนเหลือเพียงการฟังเทศน์ฟังธรรม และคนที่จะเทศน์จะแสดงก็เหลือเพียงพระสงฆ์เท่านั้น

    ความหมายของการ “ไม่ฟังธรรมของสัตบุรุษ” จริง ๆ แล้วมีความหมายถึงว่า ไม่ยอมรับฟังคำชี้แนะ ข้อเสนอแนะ คำตักเตือน คำสั่งสอนอันดีงามจากผู้ที่มีความรักความปรารถนาดีต่อตนเอง เป็นการปฏิเสธ หรือไม่ยอมรับคำสอน เช่น เด็กไม่ฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่ นักเรียนไม่ฟังคำตักเตือนของครู เพื่อนปฏิเสธคำตักเตือนของเพื่อน เจ้านายไม่ฟังคำทักท้วงจากลูกน้อง ลูกน้องไม่ฟังคำตักเตือนจากเจ้านาย เป็นต้น ผู้ที่ตกอยู่ในสถานะเช่นนี้ ย่อมมีโอกาสพลาดพลั้งกระทำในสิ่งที่เป็นความชั่ว ความเสียหายได้โดยง่าย

    ๕. ชั่วเพราะคิดผิด

    ข้อนี้ เพ่งถึงความคิดความอ่านที่บุคคลนั้น ๆ ตั้งเอาไว้ในใจ อาจอยู่ในรูปของค่านิยม ทัศนคติ ความเชื่อ ความเข้าใจอย่างใดอย่างหนึ่งซึ่งมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจกระทำหรือไม่กระทำ รวมไปถึงการบิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อประโยชน์ หรือสนับสนุนการกระทำของตนให้เกิดความชอบธรรม เช่น ตนเองทำความผิด พอถูกจับได้ไล่ทันก็สร้างเรื่องว่าถูกกลั่นแกล้ง ถูกใส่ร้าย เป็นต้น นอกจากนั้นยังขยายขอบเขตไปถึงความเห็นผิดจากทำนองคลองธรรม เช่น เชื่อว่าบาป-บุญ คุณ-โทษ นรก-สวรรค์ไม่มี ทำดีไม่ได้ดี ทำชั่วกลับได้ดี เป็นต้น

    ผู้ที่มีความเชื่อ หรือทัศนคติเช่นนี้ ย่อมเปิดช่องให้ทำความชั่วได้โดยง่าย และถือเป็นอันตรายอย่างยิ่ง เพราะพฤติกรรมทั้งหมดของคนเรา ล้วนแล้วแต่ออกมาจากความรู้สึกนึกคิดทั้งสิ้น

    ในพระบาลี จึงมีพระพุทธพจน์เตือนใจเราไว้ว่า “จิตที่บุคคลตั้งไว้ผิด กระทำอันตรายได้มากกว่าศัตรูผู้มุ่งร้ายต่อเรา” ทั้งนี้เพราะศัตรู ต่อให้เก่งแค่ไหน ก็ทำอันตรายเราเพียงชั่วครั้งชั่วคราว และเราเองก็สามารถหาทางป้องกันได้ ขณะที่จิตที่ตั้งไว้ผิดนั้นทำอันตรายตลอดชีวิต แม้นตายไปแล้ว ก็ยังสามารถตามเราไปทุกภพทุกชาติ ตราบเท่าที่เรายังไม่ละวางความเห็นผิดนั้น

    สรุปแล้วว่าคนเราในสังคมปัจจุบันนี้ชั่วเพราะข้อไหนมากที่สุดคะ?

    ข้อความโดยคุณ ร่วมจิตร ศรีวงศ์
    รับราชการครู คศ.1 โรงเรียนทรายทองวิทยา อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด

    ที่มา http://gotoknow.org/profile/ruamjit
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • mahakan-17.jpg
      mahakan-17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      35.3 KB
      เปิดดู:
      3,782
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผลกรรมเมื่อผิดศีล 5 และหนทางแก้ไข !!!

    [​IMG]

    ผิดศีลข้อ 1 ( ฆ่าสัตว์,เบียดเบียนทำร้ายสัตว์,กักขังทรมาณสัตว์) ผลกรรมคือ

    1. มักมีปัญหาสุขภาพ ขี้โรค มีโรคเรื้อรัง รักษาไม่หาย รักษายุ่งยาก
    2. มีอุบัติเหตุบ่อยๆ อาจมีอุปฆาตกรรม คือกรรมตัดรอน ทำให้ตายก่อนอายุขัย
    3. อาจพิกลพิการ มีปัญหาร่างกายไม่สมส่วน ไม่สมประกอบ
    4. กำพร้าพ่อแม่ คนใกล้ตัวโดนฆ่า
    5. อายุสั้น ตายทรมาน ตายแบบเดียวกับที่ไปฆ่าไปทรมานสัตว์ไว้
    6. อัปลักษณ์ มีปมด้อยด้านสังขาร

    แนะนำหนทางทุเลา —ตั้งสัจจะว่าจะพยายามไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ทำร้ายหรือเบียดเบียน ไม่แกล้ง ไม่กักขัง ว่างๆก็ไถ่ชีวิตสัตว์ เช่นไปตลาดซื้อปลาที่เค้ากำลังจะขายให้คนไปทำกิน ให้เราซื้อไปปล่อยในเขตอภัยทาน (ท่าน้ำของวัด) หรือ ซื้อยาสมุนไพร ยาแผนปัจจุบันไปให้ถวายพระที่วัด หรือไปตามโรงพยาบาลทั้งของคนปกติและ ของสงฆ์เพื่อบริจาคค่ารักษา หรือรับอุปถัมภ์ค่ารักษาพยาบาล บริจาคเลือดและร่างกายให้สภากาชาดไทยหรือตามโรงพยาบาลต่างๆ และอื่นๆตามแต่ท่านจะสะดวกและตามกำลัง

    ผิดศีลข้อที่ 2 (ลักทรัพย์ ขโมย ฉ้อโกง ยักยอก ทำลายทรัพย์) ผลกรรมคือ

    1. ธุรกิจไม่เจริญก้าวหน้า เจ๊ง ขาดทุน ฝืดเคือง โดนโกง
    2. มีแต่อุบัติเหตุให้เสียทรัพย์สิน ต้องชดใช้ให้คนอื่นอย่างไร้เหตุผล
    3. ทรัพย์หายบ่อยๆหลงลืมทรัพย์วางไว้ไม่เป็นที่ หาก็ไม่เจอ
    4. มีคนมาผลาญทรัพย์เรื่อยๆ ทั้งคนใกล้ตัวและคนทั่วไป
    5. ลูกหลานแย่งชิงมรดก โดนลักขโมยบ่อยๆ
    6. ตระกูลอับจนไม่มีที่สิ้นสุด มีแต่คนมาทำลายทรัพย์

    แนะนำหนทางทุเลา —ตั้งสัจจะไม่ยุ่งกับทรัพย์สินของคนอื่น หากอยากได้ให้ขอเสียก่อน จนกว่าเจ้าของจะอนุญาตด้วยความเต็มใจ หมั่นทำบุญสังฆทาน บริจาคค่าน้ำค่าไฟวัด เพื่อที่ศาสนาจะได้ไม่ขาดแคลนปัจจัยส่งผลบุญให้เราไม่ขัดสน มอบทุนการศึกษาแด่ผู้ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ผลบุญทำให้เรามีปัญญาที่จะหาทรัพย์อย่างสุจริต รวมทั้งต้องตั้งสัจจะที่จะมีสัมมาอาชีพไม่ฉ้อโกงใครแม้แต่สลึงเดียว และอื่นๆตามแต่ท่านจะสะดวกและตามกำลัง

    ผิดศีลข้อ 3 (ประพฤติผิดในกาม ผิดลูกเมียเขา ล่วงเกินบุตรธิดาของผู้อื่นก่อนได้รับอนุญาต แย่งคนรักของคนอื่น,กีดกันความรักคนอื่น,นอกใจคู่ครอง,หลอกลวง, ข่มขืน,ค้าประเวณี, ล่วงเกินทางเพศต่างๆ) ผลกรรมคือ

    1. หาคู่ครองไม่ได้ ,ไม่มีใครเอา, หน้าตาอัปลักษณ์ ,โดนเพศตรงข้ามล้อเลียนจนมีปมด้อย
    2. เป็นหม้าย ,ผัวเมียตายจาก, ผัวหย่าเมียร้าง,คบใครก็มีเหตุให้หย่าร้างเลิกรา
    3. คนรักนอกใจ ,คนรักมีชู้ ,มีเมียน้อย ,คบใครก็เจอแต่คนเจ้าชู้ ,โดนหลอกฟัน, ท้องไม่รับ, เสียตัวฟรี ,โดนข่มขืน
    4. ไม่มีมิตรจริงใจ, เพื่อนฝูงไม่รัก, พี่น้องก็ไม่รัก,พ่อแม่ทอดทิ้ง,ชีวิตขาดความอบอุ่น, มีแฟนก็ไม่มีใครจริงจังด้วย, ครอบครัวไม่อบอุ่น
    5. มีความผิดปกติทางเพศทางร่างกาย,ทางจิตใจ,ถูกกีดกันทางความรัก,สังคมไม่ยอมรับความรักของตน,มีความรักหลบๆซ่อนๆ
    6. ต้องมีเหตุพลัดพรากจากคนรักและของรักอยู่เสมอ(ก่อนเวลาอันควร)

    แนะนำหนทางทุเลา —ตั้งสัจจะว่าจะไม่ทำผิดเรื่องทางเพศ ไม่ทำให้ใครรู้สึกผิดหวังเสียใจในเรื่องความรัก ไม่กีดกัน ไม่คิดแย่งหรือไปรักกับคนรักของใคร ไม่คิดทำร้ายความรู้สึกคนรัก ไม่ล่วงเกินบุตรธิดาของใครก่อนได้รับอนุญาต รักเดียวใจเดียว ไม่นอกใจไม่มีกิ๊ก พอใจในคู่ครองของตนเอง

    หมั่นทำบุญถวายเทียนคู่ให้วัด ถวายธงคู่ประดับวัด ช่วยออกค่าใช้จ่ายงานแต่งงานและอื่นๆตามแต่ท่านจะสะดวกและตามกำลัง หรือให้ธรรมะด้านความรักแก่คู่รักที่รู้จัก เอาใจใส่คู่ครองคนรัก เอาใจใส่พ่อแม่ของตนเอง หากรักพ่อแม่เอาใจใส่พ่อแม่อย่างดี จะได้รับผลบุญทำให้ความรักของเราสดใสไม่เจ็บช้ำ หากทรมานพ่อแม่ ทำอย่างไรกับพ่อแม่ไว้ ต่อไปชีวิตรักก็จะเลวร้ายพอๆกับความรู้สึกเสียใจของพ่อแม่ที่เราได้กระทำไว้

    ผิดศีลข้อ 4 (โกหก ปลิ้นปล้อน กลับคำ ไม่มีสัจจะ หลอกลวงผู้อื่น ใส่ร้ายผู้อื่น ยุแยงให้คนแตกกัน ใช้วาจาดูหมิ่น พูดส่อเสียด พูดคำหยาบ ขี้โม้ นินทา ด่าทอ ด่าพ่อล้อแม่ ด่าและเถียงผู้มีพระคุณ ผิดสัญญา สาบานแล้วไม่ทำตาม ) ผลกรรมคือ

    1. ปากไม่สวย ฟันไม่สวย มีกลิ่นปาก มีปัญหาเรื่องปากเรื่องฟันอยู่เนืองนิจ
    2. มีแต่คนพูดให้เสียหาย มีคนซุบซิบนินทาเรื่องของเรา มีคนคอยใส่ร้ายดูหมิ่นและส่อเสียดเราอยู่เสมอ
    3. ไม่มีใครจริงใจด้วย มีแต่คนมาพูดจาหลอกลวง ผิดสัญญาต่อเรา
    4. เกิดในสังคมที่พูดแต่คำหยาบคำส่อเสียดปลิ้นปล้อน นินทาอยู่เนืองนิจ เพียงตื่นมาก็พบเจอความไม่เป็นมงคล (สังคมที่ปากไม่เป็นมงคล)
    5. หลงเชื่อคนอื่นได้ง่าย โดนหลอกได้ง่าย ไม่มีความระวังเวลาโดนโกหก
    6. ไม่มีใครเชื่อถือในคำพูดของเรา, เป็นคนที่พูดอะไรแล้วคนเมิน,พูดติดๆขัดๆ, นึกจะพูดอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจ

    แนะนำหนทางทุเลา — ตั้งสัจจะว่าจะไม่พลั้งปากโกหกหรือส่อเสียด นินทายุแยงใคร ไม่ด่าใคร พูดตามความเป็นจริงทุกอย่าง สิ่งใดควรพูดก็ควรพูด ไม่ควรพูดก็อดทนไว้ ไม่ด่าไม่เถียงไม่นินทาผู้มีพระคุณเช่นพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ให้คำสัญญาใครไว้ต้องรักษา อย่าสาบานอะไรพร่ำเพรื่อ ว่างๆก็ออกค่าใช้จ่ายให้ค่าทำฟันแก่คนยากคนจนและอื่นๆตามแต่ท่านจะสะดวกและตามกำลัง หมั่นให้สัจธรรมความจริงแก่คนทั่วไป พูดแต่ธรรมะ สอนธรรมะอยู่เสมอ หมั่นพูดหรือเผยแพร่ธรรมะให้คนอื่นฟังบ่อยๆ ทำตัวให้มีธรรมะให้มีสัจจะ พูดอะไรก็ไม่ผิดคำพูดไม่กลับคำ ไม่หลอกลวงใคร คนจะเชื่อถือมากขึ้น

    ผิดศีลข้อ 5 (ดื่มของมึนเมา เสพยาเสพติด ให้ยาเสพติด ให้ของมึนเมา ขายของมึนเมา ขายยาเสพติด) ผลกรรมคือ

    1. สติปัญญาไม่ดี ขี้หลงขี้ลืม เรียนไม่เก่ง อ่านหนังสือไม่จำ อ่านยังไงก็ไม่เข้าใจ
    2. เกิดในตระกูลที่โง่เขลา เต็มไปด้วยอบายมุข
    3. หากกรรมหนักจะเกิดเป็นเอ๋อ ปัญญาอ่อน เป็นโรคทางปัญญา
    4. ลูกหลานสำมะเลเทเมา มีลูกหลานติดยาเสพติด
    5. เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ไม่มีสติระวัง มีแต่ความประมาท
    6. มักลุ่มหลงในสิ่งผิดได้ง่าย เป็นคนที่โดนมอมเมาให้หลงใหลในสิ่งผิดได้ง่าย (ขาดสติ)

    แนะนำหนทางทุเลา — ตั้งสัจจะว่าจะไม่ดื่มของมึนเมาและยาเสพติดทุกชนิด ไม่จำหน่าย จ่ายแจกของมึนเมาและยาเสพติดทุกชนิด หมั่นทำธรรมทานวิทยาทานให้ปัญญาความรู้แก่คนทั่วไป และอื่นๆตามแต่ท่านจะสะดวกและตามกำลัง

    ที่มา http://www.watpranangsang.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=9

    หมายเหตุ

    ผู้ที่ทำผิดศีล 5 เมื่อตายแล้ว จะต้องไปเกิดเป็นสัตว์นรก รับเวรรับกรรมอยู่ในนรกอย่างยาวนาน เมื่อกรรมเบาบางลงถึงจะได้มาเกิดเป็น เปรต อสุรกาย สัตว์เดรัจฉาน เมื่อกรรมเบาบางลงแล้วถึงจะได้มาเกิดเป็นมนุษย์ แต่เศษของกรรมยังไม่หมดแค่นั้น ยังต้องเกิดมารับกรรมเป็นคนพิกลพิการ เป็นใบ้ เป็นบ้า เป็นคนปัญญาอ่อน ฯลฯ ตามที่ได้ชี้แจงแสดงรายละเอียดให้ได้อ่านกันข้างต้นนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2011
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ในที่สุดก็มีคนเข้าใจในงานที่พวกเรากำลังทำกันอยู่...

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ameephian<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4575449", true); </SCRIPT> สมาชิก

    ได้เข้ามาอ่านข้อมูลในบอร์ดอยู่เรื่อยๆ แล้วก็ใช้วิจารณญาณของตัวเองในการเลือกที่จะเชื่อหรือไม่เชื่อ.. บางคนที่ทราบว่าเราหาข้อมูลอยู่ เค้าก็คิดว่าเราเป็นพวกตื่นตูม แต่เราคิดว่า ถ้าเรารู้ข้อมูลที่จะป้องกันตัว เตรียมพร้อมอย่างพอดี ก็ไม่น่าจะเสียหายอะไร....

    เมื่อได้รับทราบคำเตือนนี้ ความคิดนั่นเลือกที่จะเชื่อค่ะ แต่ใจก็มีความกังวล เพราะมีพ่อแม่ อยู่ที่เชียงใหม่ แต่ก็หนักใจตรงที่จะเตือนท่านได้อย่างไร เพราะไม่อยากให้ท่านมองว่าเป็นคนเขลา งมงาย เรียนมาขนาดนี้..(ท่านเคยพูดแบบนี้บ่อยๆ) แต่ก็ไม่อยากให้ท่านเผชิญภัยพิบัติด้วยความไม่รู้...

    นอกจากพ่อแม่แล้ว ยังมีเพื่อนและญาติอีกมากมาย ที่อยู่ในสถานที่ๆ ระบุว่าจะเกิดเหตุ (มีทั้งเหนือและใต้ ตอนนี้ญาติทางใต้ก็ได้เผชิญกับภัยน้ำท่วมแล้ว.....ส่วนตัวเองและครอบครัวนั้น มีเหตุชักนำให้ได้มาอยู่อิสานซึ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัย ..เท่าที่ทราบ )

    ตอนนี้คิดว่า จะหาซื้อหนังสือของ ดร.สมิทร ไปแจกจ่าย... เพื่อให้ทุกคนได้รับรู้ข้อมูลบ้าง (เป็นวิทยาศาสตร์ ซึ่งน่าจะโน้มน้าวให้เชื่อได้มากกว่า) ส่วนคำเตือนนี้ จะค่อยๆหาทางเล่าให้ท่านฟังอีกทีค่ะ ขออนุโมทนากับผู้เผยแพร่นะคะ ท่านจะได้ช่วยคนอีกมากมายเลย ถ้ามีเหตุขึ้นจริงค่ะ<!-- google_ad_section_end -->

    9-04-2011, 04:04 PM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/ประกาศเตือนภัย-๒๕๕๔-ภาคเหนือทลาย-ภาคใต้ถล่ม.286602/page-4
     
  5. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    เห็นใจอภิชาติบุตร แต่ชะตาของแต่ละคนก็ถูกขีดมาแล้ว ด้วยบุญทำกรรมแต่งของเขา เตือนเท่าที่เตือนได้ บอกเท่าที่บอกได้ ทุกชีวิตย่อมเป็นไปตามการกระทำของตัวเอง ที่คนเตือนต้องทำคือ ทำใจ
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฟิลิปปินส์ยกระดับคำเตือนภูเขาไฟตาอัล

    [​IMG]

    มะนิลา 9 เม.ย.- รัฐบาลฟิลิปปินส์ประกาศยกระดับคำเตือนและแนะนำให้นักท่องเที่ยวอยู่ห่างจากภูเขาไฟตาอัลในวันนี้ หลังพบหินหนืดที่บริเวณปล่องภูเขาไฟ

    รัฐบาลประกาศยกระดับคำเตือนภูเขาไฟตาอัลเป็นระดับ 2 จากทั้งหมด 5 ระดับ หลังพบสัญญาณความผิดปกติเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ความผิดปกติดังกล่าวไม่ได้หมายความว่า ภูเขาไฟตาอัล ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากกรุงมะนิลาไปทางตอนใต้ 65 กม. ใกล้จะเกิดการปะทุในเร็ว ๆ นี้ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังภูเขาไฟเปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวและประชาชนได้รับให้เตือนให้อยู่ห่างจากปากปล่องภูเขาไฟและลมร้อนทางตอนเหนือ เพราะเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเกิดการปะทุขึ้นหรือไม่

    ทั้งนี้ ภูเขาไฟตาอัลเป็นหนึ่งในภูเขาไฟทั้ง 22 ลูกในฟิลิปปินส์ที่ยังคงคุกรุ่น โดยเกิดการปะทุครั้งล่าสุดเมื่อปี 2520.-สำนักข่าวไทย

    วันเสาร์ ที่ 9 เม.ย. 2554

    ที่มาhttp://www.mcot.net

    [​IMG]

    ทะเลสาบชื่อ ตาอัล ซึ่งมีภูเขาไฟอยู่กลางทะเลสาปด้วย บนภูเขานี้ มีชุมชุนที่อยู่อาศัย บ้านพักตากอากาศ และร้านอาหารหลายร้าน อากาศเย็นสบาย วิวสวย ทางตอนบนของมะนิลา มีสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นที่นิยมมากอยู่แห่งหนึ่งเรียกว่า ทะไกไต (พิมพ์ออกมาตามเสียงที่เราได้ยิน ซึ่งเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งเคยไปฟิลิปปินส์เมื่อปี 2529 บอกว่า พี่เรียกว่า ตะกายตาย)

    ที่นั่นมีทะเลสาบขนาดใหญ๋ มีเทือกเขาล้อมรอบ ในทะเลสาบก็มีเกาะเล็กๆ สองสามเกาะ และที่สำคัญที่สุดคือมี ภูเขาไฟที่เล็กที่สุดและอันตรายที่สุด ชื่อว่า TAAL volcano ภูเขาไฟนี้ยังไม่ดับสนิทเพราะฉะนั้นจึงมีโอกาสระเบิดขึ้นมาได้ทุกเมื่อ นี่แหละอาจเรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์แบบสวยประหารของภูเขาไฟลูกนี้

    ที่มา http://seashore.buu.ac.th/~50121262/articles.php?lng=th&pg=11
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    ตะลึง! พบเนื้อหมูเรืองแสง ในประเทศจีน
    Mthai news: สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางสาวเฉิน ชาวจีน ได้ออกไปจับจ่ายตลาด เพื่อซื้อเนื้อหมูมาประกอบอาหารเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเธอได้วางเนื้อหมูไว้บนโต๊ะเล็กๆ ในห้องครัว คืนวันเดียวกัน ขณะที่เธอออกมาเพื่อเข้าห้องน้ำ ก็สังเกตเห็นแสง ส่องสว่างมาจากห้องครัว โดยแสงดังกล่าว มีสีฟ้าเรืองแสงสดใส มาจากหมูชิ้นดังกล่าว เธอจึงรีบปลุกให้คนในครอบครัวออกมาดูด้วยความฉงนว่า เพราะเหตุใดเนื้อหมูจึงมีลักษณะเช่นนี้ แน่นอนว่าพวกเขาไม่กล้ารับประทานเนื้อหมูที่เหลืออีกต่อไป
    [​IMG]
    อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทราบเรื่อง ผู้สื่อข่าวของจีนรีบตรวจสอบการเรืองแสงดังกล่าว พบว่าเนื้อหมูมีลักษณะใกล้จะเน่าเสีย มีกลิ่นเหม็นเปรี้ยว และเมื่อนำเนื้อไปวางไว้ที่มืดก็พบว่ามีสีฟ้าเรืองแสง นอกจากนี้รอยนิ้วมือที่เกิดจากการสัมผัสเนื้อหมู ยังพบว่ามีสีฟ้สเรืองแสงปรากฎด้วยเช่นกัน จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้นำหมูชิ้นนี้ไปล้างน้ำเป็นจำนวนหลายครั้ง แต่เมื่อนำไปวางไว้ที่มืดก็พบว่ามีสีฟ้าเรืองแสง ปรากฎให้เห็นเช่นเดิม
    [​IMG]
    อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการตรวจสอบข้อมูลให้ทราบข้อเท็จจริง ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปยังผู้เชี่ยวชาญ ได้รับคำตอบว่า ยังไม่เคยพบกรณีเช่นนี้มาก่อน แต่อาจจะเกิดจากเนื้อหมูชิ้นบูดเน่าจนเกิดเป็นแบคทีเรีย ซึ่งจะต้องมีการพิสูจน์จากผู้เชี่ยวชาญ และทำการวิเคราะห์ เพื่อหาคำตอบที่แท้จริงในเรื่องนี้
    โดย Mthai news
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนาย
    หลวงปู่เณรคำ ปัญญาพโล
    วัดป่าสามัคคีธรรม บ้านคำไฮ ตำบลหาดแพง อำเภอศรีสงครามจังหวัดนครพนม
    [​IMG]

    คำทำนาย ปี 2554 – 2555 ที่หลวงปู่เณรคำ ปัญญาพโล ได้ทำนายให้ท่านทั้งหลายได้เตรียมตัวและรู้ก่อนจะเกิดมหันตภัยภัยพิบัติอย่างร้ายแรง ในช่วงพุทธศักราช 2554 ถึง 2557(คริสต์ศักราช 2011 - 2014)

    ในระหว่าง พุทธศักราช 2554 เดือน 1 ถึง เดือน 5 อันตรายร้ายแรงมากที่สุดในเอเชียและประเทศไทย ทุกประเทศจะเกิดภัยพิบัติที่มนุษย์โลก จะได้รู้ถึงชะตากรรมของโลกที่อยู่ในช่วงเตรียมตัวจะสลาย ในระหว่างแกนกลางโลกขยับเปลือกโลกทรุดตัวลง ในระหว่างดินน้ำลมไฟเกิดปั่นป่วน ทำให้ดินน้ำลมไฟลงโทษชาวโลก ทำให้เกิดแก่ความตาย เจ็บป่วย เกิดความร้อนอย่างร้ายแรงและเกิดความหนาวอย่างร้ายแรง ประเทศร้อนจะกลายเป็นหนาว ประเทศหนาวจะกลายเป็นร้อน ประเทศน้ำจะกลายเป็นแห้งแล้ง ประเทศแห้งแล้งจะกลายเป็นน้ำ น่าตกใจพะวงกลัว

    ในระหว่างช่วงเดือน 1-7 ของ พ.ศ 2554 จะเกิดภัยพิบัติอย่างร้ายแรงในเอเชียและประเทศต่าง ๆ ในโลกพร้อมทั้งประเทศไทย และหลายประเทศในโลก ช่วงเดือน 4-7 จะเกิดน้ำท่วมใหญ่ในกรุงเทพฯ จะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ตึกสูงทรุดตัว น้ำท่วมในระหว่างภาคกลาง และต่างจังหวัด เช่น ลพบุรี โคราช และภาคใต้ และในระหว่างภาคกลางต่าง ๆ จะเกิดคลื่นยักษ์ใหญ่สึนามิในภาคใต้ และพายุจะพัดบ้านเรือนหายไป

    ภาคเหนือและภาคอีสานจะเกิดแผ่นดินทรุดตัว และพายุอย่างร้ายแรง ลูกเห็บตกเท่าลูกมะพร้าว ในระหว่างภาคอีสานให้ระวังลมใหญ่ฝนใหญ่น้ำท่วม ภาคเหนือน้ำท่วมแผ่นดินถล่ม แผ่นดินไหวอย่างร้ายแรง เกิดวิกฤติมนุษย์และการบ้านการเมืองอย่างร้ายแรงอีกครั้ง ให้ท่านทั้งหลายพากันรักษาศีลห้า แล้วจะเป็นเครื่องป้องกันภัยได้อย่างดี

    ท่านทั้งหลายอย่าลืมว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นจากฝีมือมนุษย์ ก็เลยโดนสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวท่านที่มองไม่เห็นลงโทษท่าน นั่นคือธรรมชาติที่พระพุทธองค์ตรัสสอนไว้ว่า ธรรมชาติ คือ ธรรมดา คือ ธรรมะ เป็นการเวียนว่ายตายเกิดเป็นธรรมดา ทุกอย่างล้วนกลับมาเป็นธรรมชาติ แต่อย่าลืมมหันตภัยที่น่ากลัวที่สุดกลัวนี้ยังรอท่านอยู่ข้างหน้า

    ในช่วงปี 2555 จะเกิดมหันตภัยใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ จะจารึกไว้ให้มนุษย์โลก ในช่วงเดือน 1-7 จะเกิดดินยุบตัว ตึกถล่มน้ำท่วม น้ำท่วมใหญ่กรุงเทพฯ เกิดพายุกลืนกินมนุษย์ไปเป็นแสน น้ำจะกลายเป็นยักษ์กลืนกินมนุษย์ ลมจะกลายเป็นผีห่ากินมนุษย์ ดวงอาทิตย์จะร้อนผิดปกติเหมือนมี 2 ดวง เกิดความร้อนมหาศาล 2 เท่าตัว ประเทศที่เป็นหิมะหรือน้ำแข็ง อย่างเช่น เทือกเขาหิมาลัย หรือยุโรปจะเกิดละลาย เกิดเป็นน้ำอย่างมาก ไหลเข้าท่วมทะลักหลายจุด แต่ละที่ทุกประเทศ ริมแม่น้ำโขงน้ำท่วม ริมฝั่งทรุดตัว

    จะเกิดความเร่าร้อนทั้งดวงอาทิตย์และหัวใจมนุษย์ เหมือนโดนเผาไหม้ทำให้มนุษย์ทั้งหลายประเทศจับมีดจับปืน แก่งแย่งอาหารอดอยากปากแห้ง เกิดแย่งกันกิน น้ำแพง ข้าวแพง พ่อลืมลูก ลูกลืมแม่ กลั่นแกล้งรันแทงกัน น่าสงสารให้ระวังเป็นส่วนมาก

    ในช่วงปี 2555 ในเดือน 4-7 ทุกประเทศในโลก อย่างเช่นประเทศไทยในภาคใต้ขึ้นมา ในช่วงทะเลอันดามัน อ่าวไทยให้ระมัดระวังเป็นอย่างมากที่สุด น้ำทะเลจะกลายเป็นคลื่นยักษ์สูงใหญ่ 15 เมตร ถึง 20 เมตร กลืนกินมนุษย์จากใต้มาถึงภาคกลางเป็นบางส่วน ในระหว่างภาคอีสานจะเกิดพายุใหญ่ น้ำท่วมใหญ่และพายุ ลมจะพัดบ้านเรือนหายไปในพริบตา โรคห่าจะมากับลม มนุษย์จะอ๊วกเลือดตาย เลือกออก จมูก หู ตา ตายและอยู่เฉยๆจะนอนหลับตาย เกิดเป็นพิษ อาหาร และลมพิษ จะหนักกว่าไข้หวัดนกเป็นหลายร้อยเท่า

    มหันตภัยตัวนี้จะทำให้มนุษย์โลกเกิดกลัวบาปให้รู้ถึงธรรมะมากขึ้น ยังไม่หมดช่วงปี 2555 ให้ภาคเหนือระวังแผ่นดินถล่ม น้ำท่วมใหญ่ หนาวตาย ต้นไม้จะกลายเป็นน้ำแข็ง หิมะจะลงเมืองไทยในภาคเหนือ ในประวัติศาสตร์จะหนาวตายกันมาก น้ำท่วมตาย ดินถล่มตายน่ากลัวมาก นี่แหละ ดินน้ำลมไฟหรือเรียกกันว่าธรรมชาติลงโทษมนุษย์ ให้รู้สึกตัวเองว่าอาศัยอะไรอยู่ เพราะมนุษย์ทั้งหลายได้อาศัยดินน้ำลมไฟธรรมชาติแล้ว ได้เกิดการทำลายล้างเลยเกิดการลงโทษมนุษย์อย่างร้ายแรง

    สิ่งที่มนุษย์โลกควรทำตอนนี้ คือแผ่เมตตา ภาวนา สวดมนต์ รักษาศีลห้า จะได้พ้นภัยพิบัติอย่างแน่นอน ทุกท่านที่ได้อ่านมานี้ยังไม่ละเอียดเท่าใด ถ้าท่านทั้งหลายอยากรู้เรื่องราวมหันตภัย ปี 2554 -2557 อย่างละเอียด ให้ไปถามหลวงปู่ เณรคำ ปัญญาพโล ณ จำปาสัก แล้วจะรู้เรื่องอย่างละเอียด ทุกสิ่งอย่างที่ได้เล่ามา หลวงปู่ท่านได้เทศน์และเล่าให้ญาติโยมฟังมาหลายปี สุดท้ายก็เกิดขึ้นจริงตามคำพูดของหลวงปู่เณรคำ ปัญญาพโล ซึ่งเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ ยิ่งนัก ฟ้ามีตา ลมมีหู ธรรมชาติดูเราอยู่อย่าหลงระเริง ให้ทำความดีก่อน ตายก่อนตายหลังก็เรียกว่าตายเหมือนกัน ไม่ต้องกลัวทุกอย่างเป็นธรรมชาติจะจัดการให้เรา ท่านทั้งหลายชาวมนุษย์โลกเร่งทำความดีเถิด แล้วจะพ้นมหันตภัย

    คำทำนายนี้ หลวงปู่เณรคำ ปัญญาพโล ท่านได้บอกว่าพระอินทร์เป็นผู้ลงมาเล่าให้ท่านฟัง ให้มาบอกมนุษย์ให้เตรียมตัวก่อนตาย คนมีบุญอยู่ได้เพราะบุญ หมั่นทำบุญศุลทานเพราะเข้ากึ่งหนึ่งของพุทธกาลแล้ว ให้ท่านทั้งหลาย นักบวช ผู้มีศีล และญาติโยมทั้งหลายให้เตรียมตัวกันเถิด สิ่งที่ท่านจะนำติดตัวไปได้นั้นมีอยู่ 2 อย่าง คือบุญกับบาป จบคำทำนายจากหลวงปู่ เณรคำปัญญาพโล วัดป่าคำไฮ ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม

    อนึ่งคำทำนายนี้ หลวงปู่ เณรคำปัญญาพโล อนุญาตให้พิมพ์เผยแพร่เป็นธรรมทานได้

    คัดลอกมาจากใน Web นี้ค่ะ
    คำทำนายเรื่องภัยพิบัติของมนุษย์ ของ หลวงปู่เณรคำ ปัญญาพโล วัดป่าบ้านคำไฮ อำเภอศรีสงครา��

    ***************************************
    เป็นอีกข้อมูลนึงที่น่าสนใจ และน่าจะรับฟังไว้บ้างนะคะ
    ***************************************

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Wildbanana<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4575847", true); </SCRIPT> สมาชิก 9-04-2011, 07:11 PM

    <!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2011
  9. area

    area เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +362
    ไม่ทราบว่าคุณเกษมเป็นใครนะครับ ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่เริ่มจะเข้ามาอ่านกระทู้ภัยพิบัติไม่นานนี้ และได้เห็นคุณเกษม post กระทู้ที่เป็นประโยชน์อยู่ตลอดเวลา

    ผมขอบคุณมากนะครับที่มีความเพียรที่จะนำเสนอข่าวสารให้สมาชิกรู้โดยไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย หรือย่อท้อ

    ขอให้อานุสงค์แห่งบุญที่คุณเกษมและทีมงานทำนี้ จงเป็นเกราะป้องกันภัยต่าง ๆ อย่าได้มาแผ้วพาลคุณและทีมงานตลอดไปครับ

    area
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2011
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นแบบละเอียดยิบ...
    โดย อ.ปริญญา ตันสกุล

    [​IMG]

    เตรียมตัวรับมือกับภัยทางธรรมชาติครั้งใหญ่

    รวบรวมข้อมูลเตรียมตัวรับมือกับภัยพิบัติเหตุการณ์ต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นกำลังใกล้เข้ามาเป็นลำดับครับ ผมจะขอขึ้นกระทู้ใหม่เรื่องการเตรียมตัวรับมือกับภัยพิบัติในทุกรูปแบบที่คาดว่าจะเกิดขึ้น โดยอยากจะให้พวกเราช่วยกันแปะข้อมูลจากกระทู้ต่างๆ ที่กระจัดกระจายมารวบรวมไว้ที่เดียวครับ เพื่อง่ายในการสืบค้น จากนั้นท่านที่อยากเก็บไว้เป็นข้อมูลในการช่วยตัวเองและคนอื่นๆ เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นก็จงพิมพ์ลงในกระดาษเพื่อเผยแพร่ครับ

    <TABLE id=post329976 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_329976 class=alt1>ภัยธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

    1. เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่
    2. พายุถล่ม
    3. แผ่นดินแยก และแผ่นดินไหว
    4. ภูเขาไฟระเบิด
    (จังหวัดทางภาคกลาง 2 ลูก, ภาคเหนือตอนล่าง 3 ลูก, อีกทั้งที่จังหวัดราชบุรี / น่าน / แพร่ / อ.ร้องกวาง )
    5. คลื่นยักษ์จากทะเล
    6. โรคระบาดที่สุดจะเยียวยา ได้แก่ VIRUSTERIA , อหิวาตกโรคสายพันธุ์ใหม่ ผู้ได้รับเชื้อจะเสียชีวิตทันที ภายใน 6 วัน
    7. คลื่นเสียงที่รุนแรง ตั้งแต่เกิดมาในชีวิตจะไม่เคยได้ยินเสียงที่ดังขนาดนั้นมาก่อน
    8. อดอยากขาดแคลนอาหาร

    การเตรียมตัว เตรียมปัจจัยเพื่อตนเองและสมาชิกในครอบครัว

    1. เตรียมอาหารและน้ำดื่มไว้ที่บ้านอย่างน้อย 3 - 6 เดือน
    2. เครื่องนุ่งห่มเพื่อความอบอุ่นของร่างกาย
    ได้แก่เสื้อผ้า กระเป๋าน้ำร้อน ผ้าห่ม ฯลฯ เพราะในช่วงเวลานั้นอากาศจะหนาวเย็นยะเยือกจับขั้วหัวใจ
    3. เครื่องใช้ที่จำเป็น
    4. ที่อยู่อาศัย
    5. ยารักษาโรค
    6. ด่างทับทิมและคาราไมล์ (จำเป็นมาก)
    ห้ามกินอาหารที่ไม่ได้ล้างด้วยด่างทับทิม เพราะจะมีทั้งเชื้อโรคและสารกัมมันตรังสี
    ส่วนคาราไมล์ จะมีไว้รักษาโรคทางผิวหนังที่ดูเหมือนจะยากต่อการรักษา แต่เมื่อทาคาราไมล์แล้ว จะหายได้อย่างน่าอัศจรรย์
    7. ยานพาหนะ เช่น เรือ เสื้อชูชีพ
    8. เครื่องช่วยชีวิต
    9. แสงสว่าง เช่นเทียน ตะเกียงพายุ (เวลานั้น ท้องฟ้าจะมืดมิด 7 วัน เท่ากับ 1 ราตรี และจะมืดมิดรวม 7 ราตรี หรือ 49 วัน ไฟฟ้าจะดับทั่วโลก)
    10. เตรียมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง

    การดูแลตัวเองในช่วงเวลาวิกฤติ

    1. ห้ามออกนอกบ้านโดยเด็ดขาด ใครมาเคาะประตูบ้านก็ห้ามเปิด ไม่ว่าคนผู้นั้นจะเป็นญาติสนิท หรือคนที่เรารู้จักก็ตาม
    2. ห้ามตากฝน เพราะในฝนจะมีพิษ ทั้งเชื้อโรค สารเคมีที่มนุษย์สร้าง
    3. ห้ามลุยน้ำหรือแช่น้ำนานๆ แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องใช้ด่างทับทิมล้างทุกครั้ง
    4. ห้ามเปิดประตูต้อนรับผู้อื่น เพราะช่วงเวลานั้น ประตูมิติของโลกทั้ง 3 ภพจะถูกเปิดเป็นครั้งแรก ผู้ที่ไม่เชื่อเรื่องผีสาง จิตวิญญาณก็จะได้เห็น คนที่มาเยือน อาจเป็นผีเปรต ผีโขมด ที่เป็นเจ้ากรรมนายเวรของเราจำแลงมาก็เป็นได้ และห้ามอยากรู้อยากเห็นโดยเด็ดขาด
    5. ห้ามกินเนื้อสัตว์ทุกชนิด
    6. ห้ามกินผักที่ยังไม่ได้แช่ด่างทับทิม
    7. ฝึกการกินน้อย ถ่ายน้อย
    8. ระวังอากาศที่หนาวเย็น
    9. ระวังสัตว์ร้าย สัตว์มีพิษ เช่น งูพิษ จระเข้
    10. ห้ามอยู่ตึกสูงเกิน 3 ชั้น เพราะตึกสูงเกิน 3 ชั้น จะพังทลายราบเป็นหน้ากลอง

    การเตรียมทางจิตวิญญาณ

    1. ชำระกรรมให้เบาบาง ทำได้โดย
    1.1 หยุดโลภ โกรธ หลง
    1.2 ทำจิตให้สงบ เบิกบาน เพราะวันนั้นจะมีผู้ที่เส้นโลหิตในสมองแตก เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เพราะเสียงที่ดังกึกก้องไปกระตุ้นเส้นเลือดในสมองให้แตก ดังนั้นต้องปล่อยวาง ทำจิตให้เป็นบวก จะช่วยได้มาก
    2. มีสำนึกทางจิตวิญญาณ
    3. ฝึกการละวาง
    4. มีสติรู้ตัวตลอดเวลา
    5. ฝึกการทำโมฆกรรม ขออภัยต่อเจ้ากรรมนายเวร หรือผู้ที่เราล่วงละเมิด

    การดูแลแก่นแท้ยามมีภัย

    1. ได้ยินเสียงใด ให้ละวางเสียงนั้น / รู้เห็นสิ่งใด ให้ละวางสิ่งนั้น
    ต้องไม่รับรู้ ไม่รับเห็น ไม่รู้ ไม่ชี้ ไม่ว่าจะได้ยินเสียงคนข้างบ้านร้องเพราะกำลังจะตาย หรือได้ยินเสียงใดที่น่าหวาดกลัว ต้องได้ยินแล้วผ่านเลยไป
    ถ้าหากละวางไม่ได้ จะเกิดอาการ “ตายก่อนตาย” (รู้ว่าตนเองจะต้องตายแน่ๆ หรือการตายทั้งเป็น)
    2. ยอมรับให้ได้ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องมีสติตลอดเวลา
    3. อย่าอยู่นิ่งเฉย เพราะจะทำให้เกิดความกลัวมากขึ้น ควรหากิจกรรมทำ เช่น อ่านหนังสือธรรมะ เพื่อให้จิตเป็นบวก เกิดความอิ่มเอิบ
    4. สังเกตธรรมชาติก่อนนาทีวิกฤติจะเกิดขึ้น

    ก่อนเกิดภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ (ระยะ 2 ) จะมีลางบอกเหตุดังนี้

    1. ท้องฟ้ามืดมิดผิดปกติ
    2. ใบไม้จะพลิกคว่ำพลิกหงายแลดูหดหู่
    3. สัตว์ทั้งหลายจะไม่ออกมาปรากฏกายให้เห็น แต่ถ้ามีสัตว์เลี้ยงอยู่ในบ้านจะแลเห็นมันวิ่งลุกลี้ลุกลนผิดปกติ หรือบางตัวจะนอนนิ่งมีน้ำตาซึม

    ( คัดลอกมาจาก หนังสือพระโอวาทแห่งองค์จิตจักรวาล ครั้งที่ 17 เรื่องพระบิดาแห่งจิตวิญญาณ สื่อการถ่ายทอดพระโอวาทโดย อ.ปริญญา ตันสกุล MBA.,M.S. PARINYA TANSAKUL )

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    แผ่นดินไทยที่สาบสูญ

    บริเวณที่หายถาวรทั้งแผ่นดิน

    นราธิวาส สตูล พังงา ภูเก็ต หมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์
    หมู่เกาะ ตะรูเตา หมู่เกาะทะเลตรัง ตราด เกาะช้าง
    หมู่เกาะทะเลตราด เกาะสมุย เกาะพงัน อ่างทอง ชะอำ

    บริเวณที่เหลือเพียงบางส่วน แต่จะกลายเป็นเกาะเล็กๆ

    เกาะยะลา เกาะปัตตานี เกาะพัทลุง เกาะสิชล-ขนอม
    เกาะหัวหิน เกาะหาดทรายรี-ชุมพร

    บริเวณที่หายเป็นส่วนใหญ่ จะเหลือเพียงบางส่วน

    ยะลา หาดใหญ่ พัทลุง ตรัง สุราษฎร์ธานี
    นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์
    เพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา
    ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สมุทรปราการ อุบลราชธานี
    แผ่นดินริมแม่น้ำโขงตลอดแนว กาญจนบุรี ฯลฯ

    ประเทศไทยจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน

    ได้แก่พื้นที่ในส่วนภาคกลาง อันเป็นพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ
    และบริเวณในส่วนของภาคใต้ที่จะถูกแบ่งออกเป็น 2 เกาะใหญ่ๆ
    ได้แก่

    1. บริเวณตั้งแต่ชุมพรฝั่งตะวันตก ท่าแซะ ระนอง
    สุราษฎร์ธานีฝั่งตะวันตก บริเวณด้านบนของอำเภอพนม
    อ.เทียนชา อ.บ้านนาเดิม นครศรีธรรมราชตอนบน ขนอม

    2. บริเวณตั้งแต่จังหวัดกระบี่ นครศรีธรรมราช
    ที่ต่อแดนกับจังหวัดกระบี่ด้านบน ฉวาง ร่อนพิบุลย์ ชะอวด
    จังหวัดตรังด้านตะวันออก จังหวัดพัทลุงด้านตะวันตก หาดใหญ่
    จังหวัดยะลา ด้านตะวันตก

    นอกจากนี้ยังมีเกาะเล็ก เกาะน้อยที่เกิดขึ้นมาใหม่อีกหลายเกาะ
    ได้แก่เกาะสัตหีบ เกาะยะลา เกาะปัตตานี
    เกาะพัทลุง เกาะสิชล-ขนอม เกาะหัวหิน เกาะหาดทรายรี-ชุมพร

    บริเวณที่จะกลายเป็นพื้นที่ติดกับทะเล

    ดินแดนที่จะ มีอาณาเขตติดกับทะเล ได้แก่
    สงขลาทางด้านตะวันตก ยะลาทางด้านตะวันออก
    หาดใหญ่ กระบี่ตอนบน ด้านที่ติดกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี
    และด้านที่ติดกับจังหวัดพังงา
    ตอนกลางของจังหวัดสุราษฎร์ธานี
    ตั้งแต่ อ.พนม อ.เคียงซา จรดเขตจังหวัดกระบี่
    ชุมพรด้านใน ท่าแซะ
    ตอนล่างของเมืองประจวบคีรีขันธ์
    และถนนเพชรเกษมฝั่งตะวันออกตลอดแนว
    ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
    ถนนชลบุรี-ปากท่อ ช่วงสมุทรสงคราม และสมุทรสาคร
    ตัวเมืองแปดริ้ว บ้านค่ายปลวกแดง จ.ระยอง ตัวเมืองจันทรบุรี
    และตลาดท่าใหม่วังน้ำเย็น จรด จ.สระแก้ว
    เหนือเขื่อนเขาแหลมด้านตะวันตก
    กาญจนบุรี ศรีสะเกษ อุบลราชธานี มุกดาหาร สกลนคร
    นครพนม เลย หนองคาย อำนาจเจริญ
    บ้านร่มเกล้า จังหวัดพิษณุโลก
    อุตรดิตถ์ ด้านที่ติดกับประเทศลาว น่าน ด้านตะวันออกตอนล่าง
    บ้านสบเมย จ.แม่ฮ่องสอน
    ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จะกลายเป็นดินแดนชายฝั่งทะเล !

    ประเทศไทยเป็นดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์
    ที่จะได้รับการปกป้อง คุ้มครองรักษาไว้
    ซึ่งจะได้รับความบอบช้ำจากมหันตภัยธรรมชาติน้อยที่สุดในโลก
    และจะเป็นอู่ข้าวอู่น้ำซึ่งมีความเจริญเป็นศูนย์กลางของโลกต่อไป

    ******************************************

    เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในต่างประเทศ

    เกาะฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา
    ถูกคลื่นยักษ์ที่มาพร้อมกับพายุไซโคลนกระหน่ำ
    ทั้งเกาะจะถูกลบหายไปจากแผนที่โลก

    พิลิปปินส์ ถูกพายุไซโคลนกระแทก
    ก่อนเกิดเหตุจะแลเห็นน้ำทะเลเป็นสีดำหม่นหมอง
    บรรยากาศหดหู่ เวิ้งว้าง
    ไม่นานนักจะเกิดพายุไซโคลนก่อตัวขึ้น
    พายุไซโคลนที่รุนแรง ข้างล่างดูด ข้างบนตี กระแทก
    จนกระทั่งเกาะทุกเกาะ จมหายลงไปในท้องทะเล

    ไอแลนด์เหนือและใต้ อากาศหนาวจัด
    อย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน
    ในขนะเดียวกันจะถูกคลื่นยักษ์ซััดกระหน่ำ
    ในขณะที่หนาวจัดนั่นเอง

    ฮ่องกงถูกทะเลคลั่ง น้ำทะเลสูง
    ชินจุงจะหายถาวร
    เกาะสนามบินแห่งใหม่
    จะถูกคลื่นตีแตกหายไป ในทะเล
    ในบริเวณแถบนั้นจะเหลือแต่เพียงเกาะเกาลูน
    และประเทศจีนบางส่วนเท่านั้น

    เกาะมาเก๊า เผชิญพายุฝนอย่างหนัก
    รวมทั้งคลื่นยักษ์โหมกระหน่ำ
    จนกระทั่งเกาะทรุดเอียง น้ำทะเลขึ้นสูง
    ยามรุ่งเช้าหลังจากพายุสงบ
    จะเหลือเพียงโบสถ์คริสต์แห่ง หนึ่งกับบาทหลวง
    ที่กำลังสวดมนต์ภาวนาเพียง 3 รูปเท่านั้น

    นิวซีแลนด์ถูกพายุโซนร้อนถล่ม
    ฝนที่ตกลงมาจะมีเม็ดโตเท่า ลูกเห็บ
    น้ำท่วมสูงแต่เกาะจะไม่สูญหายถาวร

    สหรัฐอเมริกาจะถูกพายุที่รุนแรงถล่มอย่างหนักหน่วง
    พร้อมทั้งเกิด แผ่นดินไหวฉับพลัน 24 ริกเตอร์
    เป็นระยะเวลานานถึง 8 ชั่วโมง
    ซี่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในโลกนี้
    อเมริกาจะถูกแบ่งออกเป็นสองซีก
    กลายเป็นเกาะ 2 เกาะ
    นิวยอร์กจะทรุดตัวเหลือเพียงบางส่วน
    นอกนั้นจะจมหายลงไปในท้องทะเล จนหมดสิ้น

    ตุรกี แผ่นดินไหวอย่างรุนแรง 16 ริกเตอร์
    คิวบา จมหายลงไปใต้ทะเล
    (ห่างจากอเมริกา 10 นาที)
    เกาะสิงคโปร์ หายไปจากแผนที่โลก
    เนื่องจากถูกพายุไซโคลนกระแทกอย่างหนัก

    อินโดนีเซียถูกพายุไซโคลนกระแทก
    จนกระทั่งหายไปจากโลก
    เหมือนเช่นที่พิลิปปินส์
    จะเหลือเพียงเกาะเล็กๆ
    ในส่วนที่เคยเป็นยอดเขาของกรุงจากาต้าเท่านั้น

    เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ เกิดน้ำท่วมใหญ่
    แม่น้ำกลายเป็นทะเล
    แผ่นดินซีกตะวันออกจะจมหายไปทั้งหมด
    เกาหลีใต้จะจมหาย
    ประเทศญี่ปุ่นหายไปจากโลก

    ก่อนเกิดเหตุจะมีบรรยากาศเงียบงัน
    วังเวง หดหู่เวิ้งว้าง
    มนุษย์จะเห็นเหตุการณ์ประหลาด
    เมฆสีเทาก้อนใหญ่ 2 ก้อน
    ลอยเคลื่อนตัวเข้าหากัน
    แล้วชนกันแตกกระจายเป็นฝนเม็ดโตๆ
    ใต้ทะเล เกิดคลื่นไซโคลนขยายตัว
    พุ่งเข้าหาหมู่เกาะ
    จะกระแทกทุกเกาะเหมือนล้อมรั้ว
    เกาะทุกเกาะจมหายลงไปในทะเล

    ไต้หวัน เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง
    ตอนกลางเกาะถูกแบ่งออกเป็นสองซีก
    จากนั้นจะโดนคลื่นยักษ์กระหน่ำซ้ำเติม
    เกาะทั้งเกาะจะจมหายไป

    แผ่นดินที่สาบสูญ

    ส หรัฐอเมริกา
    (แผ่นดินถูกผ่ากลางหายสาบสูญไปหลายรัฐ
    กลายเป็นเกาะ 2 เกาะ)
    เม็กซิโก ( บางส่วนจะกลายเป็นเกาะ )
    แคนาดา ( จะกลายเป็นหมู่เกาะใหญ่ น้อยมากมาย )

    ไต้หวัน ญี่ปุ่น กัวเตมาลา เม็กซิโกซิตี้
    เบนนิส ฮอนดูลัส เอลสวาดอร์ นิคารากัว
    คอสตาริก้า ไหหลำ แผ่นดินจีนด้านตะวันออก
    เซี่ยงไฮ้ มาเก๊า พิลิปินส์ ศรีลังกา ฯลฯ

    *********************************
    วิกฤตการณ์เลวร้ายน่าหวาดหวั่น จะบังเกิดขึ้นทั่วโลก
    ความหวาดกลัว ไม่จำเป็นจะต้องรับรู้ผ่านหน้าจอทีวี
    เพราะมนุษย์ทุกคนบนโลก
    จะได้รับรู ้รสชาติแห่งความกลัวตายทุกคน !!

    มนุษย์ที่รอดชีวิตไปได้จะเข้าสู่ยุคใหม่ จะมีจิตใจที่ดีงาม
    และมีอายุขัยที่ยืนยาวจนน่าประหลาดใจ
    มีอารยธรรมเจริญก้าวหน้า
    โดยที่มิได้สร้างเทคโนโลยี่ที่ก่อปัญหา
    ให้กับโลกมากมายเช่นในปัจจุบัน
    นอกจากนี้ยังสามารถติดต่อสื่อสาร
    กับเพื่อนมนุษย์จากต่างดาวได้
    ซึ่งแม้แต่ในปัจจุบันบางคนก็ไม่เชื่อว่า
    สิ่งเหล่านี้มีอยู่จริงก็ตาม

    ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางของโลก
    และเป็นประเทศแรกที่มีผู้สร้างยานอวกาศไปท่องจักรวาลได้
    เป็นแห่งเดียวของโลก โดยใช้พลังจิตในการขับเคลื่อน
    โดยที่ไม่ได้ใช้เชื้อเพลิงในการเผาไหม้
    ให้เกิดพลังงานที่ทำลายสิ่งแวดล้อม
    และทรัพยากรธรรมชาติของโลก
    ให้เสียหายอย่างเช่นในปัจจุบัน

    นอกจากนี้ต่อมไพนีล หรือตาที่ 3 ของมนุษย์
    จะถูกฟื้นฟูขึ้นมาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
    จนสามารถเข้าถึงสภาวะนิพพานได้ง่ายขึ้นกว่าในอดีต

    ในระยะเวลาไม่นานนัก ( ภายใน 6 ปี )
    พระศรีอริยะเมตไตรยจะเปิดเผยพระองค์
    เพื่อปลอบประโลมสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับมวลมนุษยชาติ
    ที่มีความบอบช้ำทางจิตใจ
    ซึ่งในขณะนี้พระองค์ท่านได้เสด็จลงมาบนโลกมนุษย์แล้ว
    กำลังเป็นสามเณรในพุทธศาสนา
    และพระองค์ได้มาปรากฎที่ประเทศไทยนี่เอง !!

    รายละเอียดของมหันตภัยที่จะเกิดขึ้น

    สถานที่แห่งแรกในประเทศไทย
    ที่จะได้เผชิญกับลาวาร้อนจากไฟใต้โลก
    จะเกิดขึ้นจากทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ของจังหวัดแรกในภาคอีสาน
    ตามรอยต่อของจังหวัดที่ติดกันเป็นแนวยาว
    เริ่มแรกจะมีลักษณะเป็นแนวแยกของแผ่นดินคดเคี้ยว
    ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
    ธารโลหะร้อนจะไหลลามแผ่ออกไปเป็นบริเวณกว้าง
    ข้ามวันข้ามคืนติดต่อกัน
    จากนั้นพายุที่รุนแรงจะนำน้ำมาดับไฟ
    ก่อให้เกิดนำท่วมและโรคร้ายที่จะระบาดอย่างรุนแรง
    จนสุดที่จะเยียวยาได้
    โดยเฉพาะอหิวาตกโรคสายพันธุ์ใหม่
    ที่มนุษย์เชื่อว่าได้กำจัดมันจนหมดไปจากโลกนี้แล้ว
    แต่หารู้ไม่ว่ามันกำลังฟักตัว
    และจะมีฤทธิ์ร้ายแรงกว่าตอนที่ถูกมนุษย์ปราบมันไปตอนนั้นเสียอีก
    ซึ่งมันสามารถคร่าชีวิตผู้รับเชื้อได้ในระยะเวลาเพียงวันเดียวเท่านั้น

    *******************************************

    ท้องฟ้ามืดมิด ฝนจะเริ่มตกหนักทั่วโลกอย่างไม่หยุดยั้ง
    น้ำจะเอ่อขึ้นเรื่อยๆ จนเข้าท่วมแผ่นดินในหลายๆ พื้นที่
    พายุไซโคลนจะพัดกระหน่ำ
    ซึ่งจะเคลื่อนที่ด้วยความเร็วประมาณ 160 กม./ชม.
    พัดผ่านกรุงเทพ ผ่านช่องแม่น้ำเจ้าพระยา
    ตึกแห่งหนึ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา
    ที่อยู่ใกล้กับสะพานกลางเก่ากลางใหม่
    ในย่านฝั่งธนบุรีจะพังทลายลงมา
    จากการโหมกระหน่ำและความบ้าคลั่งของลมพายุ
    มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้มีไม่ต่ำกว่า 600 คน

    ในเวลาหลังจากนั้นไม่นานนัก
    ตึกสีขาวที่อยู่ริมแม่น้ำฝั่งตรงข้ามจะพังทลายตามลงมา
    ยอดตึกที่พังทลายจะแลเห็นโผล่เหนือน้ำ
    ให้เห็นเป็นอนุสรณ์ของคราบน้ำตา
    หลังคาบ้านเรือนในบริเวณใกล้เคียงจะปลิวว่อน
    เสาไฟฟ้าจะล้มระเนระนาด ด้วยความรุนแรงของลมพายุ

    *************************************

    ตึกสูงย่านประตูน้ำ ในกรุงเทพมหานคร
    ผนังตึกส่วนหนึ่งจะรูดลงมากองกับพื้น
    ด้วยความรุนแรงของลมพายุที่โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง
    จะสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนในบริเวณใกล้เคียง
    อย่างเหลือที่จะคณานับ

    *******************************

    เทือกเขาตะนาวศรีในเขตจังหวัดราชบุรี จะพังทลายลงมา
    เนื่องจากแผ่นดินไหวที่รุนแรง
    ซึ่งจะเปิดเผยให้เห็นถึงภูเขาไฟที่ซุกซ่อนอยู่
    หลังจากนั้นไม่นานภูเขาไฟลูกแรกในประเทศไทย
    จะระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง
    เสียงดังกึกก้องกัมปนาทดังมาถึงกรุงเทพ
    ธารลาวาจะไหล ลงไปยังฝั่งพม่า
    ไม่นานนักระเบิดลูกที่สอง และลูกที่สามก็ตามมา
    ลูกที่สี่ จะรุนแรงอย่างถึงที่สุด
    ซึ่งจะสร้างความอำมหิตให้กับภาคเหนือและภาคอีสาน ต่อไป

    ********************************

    ณ บ้านกุดฉิม อำเภอหนองเรือ จัดหวัดขอนแก่น
    จะเกิดภูเขาไฟแห่งที่สองระเบิดขึ้น มีผู้เสียชีวิตประมาณ 500 คน
    เกิดแผ่นดินไหว และมีลาวาร้อนจากภูเขาไฟ
    ไหลเคลื่อนตัวทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า
    เกิดขึ้นที่บ้านโพธิ์ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย มีผู้เสียชีวิตร่วมพันคน
    เกิดภูเขาไฟระเบิดในจังหวัดกาฬสินธุ์ อย่างกระทันหัน
    จนยากที่ผู้คนในบริเวณนั้นจะตั้งตัวทัน
    และจะเกิดปรากฎการณ์ที่แปลกประหลาด
    มีจำนวนเด็กและผู้หญิงเสียชีวิตมากกว่าผู้ชาย

    จังหวัดตรัง เกาะทุกเกาะจะจมหายไป
    เนื่องจากลมพายุที่รุนแรงและทะเลคลั่ง
    ที่กลบกลื่นหมู่เกาะให้หลับลึกไปอย่างรวดเร็ว

    สมุทรปราการ จะจมหายลงไปในท้องทะเลครึ่งเมืองอย่างถาวร
    เนื่องมาจากลมพายุที่โหมกระหน่ำ
    บวกกับน้ำทะเลหนุนสูง น้ำจะท่วมอย่างรวดเร็ว
    และมีสายน้ำเปลี่ยนทิศไหลผ่าเมืองอย่างน่าหวาดกลัว
    ผู้ที่รับบาดเจ็บจากหายนะในครั้งนี้
    จะถูกนำส่งยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง
    ที่อยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านสำโรง
    ซึ่งโรงพยาบาลแห่งนี้จะเป็นประตูต้นทาง
    ของกระแสน้ำที่ไหลเปลี่ยนทิศ
    แต่ก็เป็นสถานที่ปลอดภัยที่สุดของเมืองสมุทรปราการ

    เกาะสมุย จะถูกลบหายไปจากแผนที่โลก
    เนื่องจากแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง
    และเกิดพายุรวมทั้งคลื่นยักษ์ซัดกระหน่ำ
    จนกระทั่งเกาะทั้งเกาะจมหายลงไปในท้องทะเล
    อย่างไม่มีวันหวนกลับคืน

    ****************************

    เกิดแผ่นดินไหวที่ตัวเมืองบุรีรัมย์ เสียชีวิตทันที 53 คน
    ผู้บาดเจ็บที่เหลือจะเสียชีวิตอย่างมากมาย
    ในระหว่างทางไปโรงพยาบาล

    เกาะปันหยี จังหวัดพังงา เกิดน้ำท่วมสูง
    และพายุที่รุนแรงโหมกระหน่ำ
    เกาะหายสาบสูญอย่างถาวร ผู้คนเสียชีวิตทั้งเกาะ

    เขื่อนบางลาง จังหวัดนราธิวาส ถูกคลื่นจากทะเลซัดกระหน่ำ
    จนกระทั่งเขื่อนแตก น้ำไหลทะลักเข้าท่วมแผ่นดิน
    รวมทั้งน้ำทะเลที่ถาโถมเข้าใส่แผ่นดินอย่างบ้าคลั่ง
    จนกระทั่งไม่มีนราธิวาส หลงเหลืออยู่ในแผนที่โลก

    บ้านหาดเล็ก จังหวัดตราด ถูกคลื่นยักษ์ไซโคลนกระหน่ำ
    แผ่นดินหายไม่มีเหลือ

    ยะลา ถูกทะเลคลั่งโหมกระหน่ำ น้ำทะเลสูง แผ่นดินหาย
    เหลือเพียงเกาะเล็กๆ เท่านั้น ที่จะมีชื่อเรียกใหม่ว่า“เกาะยะลา”

    จังหวัดสงขลาน้ำท่วมสูง เกาะทุกเกาะจมหาย
    จะเหลือเพียงหาดใหญ่บางส่วนที่น้ำจะไม่ท่วมถาวร

    ****************************************

    ชลบุรี ชายฝั่งทะเลบางแสน ถูกคลื่นยักษ์ 4-5 เมตร
    ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรงจนกระทั่งมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งพังพินาศ
    แต่น้ำทะเลจะไม่ท่วมถาวร

    ฉะเชิงเทรา น้ำจะท่วมถึงสองฝั่งบางปะกง จนถึงฐานหลวงพ่อโสธร

    กระบี่จะถูกพายุพัดกระหน่ำ ผืนดินทางด้านตะวันออกจะหายไป
    ชาวประมง ประมาณ 180 คน จะถูกกลืนหายไปในท้องทะเล

    ชุมพร จะเผชิญพายุฝนที่รุนแรง คลื่นจัด น้ำท่วมสูง
    ศาลกรมหลวงชุมพรจะเหลือไว้เป็นอนุสรณ์ให้เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์

    อุทยานภูริน นางย่อง สิมิลัน จังหวัดพังงา ถูกคลื่นยักษ์ซัดหาย

    *******************************************

    ภูเก็ต ถูกพายุถล่มอย่างบ้าคลั่ง
    จะกระทั่งเกาะทั้งเกาะหายไปจากแผนที่โลก
    มีผู ้เสียชีวิตทันทีประมาณ 40,000 – 60,000 คน

    *******************************************

    นครศรีธรรมราชน้ำท่วมใหญ่ มีผู้เสียชีวิตประมาณ 20,000 คน
    พังงา น้ำท่วม แผ่นดินจะถูกกลืนจมหายลงไปในท้องทะเล

    ปัตตานี ฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมทั้งจังหวัด
    แต่ วัดช้างไห้ ของหลวงปู่ทวด จะปลอดภัย
    รูปปั้นหลวงปู่ทวดจะแสดงปาฎิหารย์ ลอยน้ำขวางกระแสน้ำเชี่ยว
    น้ำจะแห้ง วัดช้างไห้จะกลายเป็นเกาะกลางน้ำ

    เขื่อนสิริกิติ์ จังหวัดอุตรดิตถ์จะพังหลาย กระแสน้ำที่เชี่ยวกราด
    จะทำลายทุกสิ่งที่ขวางหน้า มีผู้เสียชีวิตทันที่ประมาณ 200 คน

    เกิดภูเขาไฟระเบิดอย่างกึกก้องกัมปนาถที่จังหวัดอุตรดิตถ์
    กาญจนบุรี เขื่อนศรีนครินทร์จะมีปัญหา
    น้ำไหลอ้อมเขื่อนท่วมด้านล่างเสียหายบางส่วน
    รวมทั้งน้ำท่วมสูงแผ่นดินหายถาวรครึ่งจังหวัด

    *****************************************

    นครราชสีมา เกิดน้ำท่วมใหญ่เป็นประวัติการณ์
    กระแสน้ำจะท่วมสูงจนถึงฐานของอนุเสาวรีย์ย่าโม

    *****************************************

    ทุกจังหวัดในประเทศไทยต่างก็ได้รับความบอบช้ำด้วยกันทั้งสิ้น
    จะมากน้อยต่างกันไป บริเวณใดที่มีผู้คนมีศีลธรรมอาศัยอยู่
    อาจได้รับการปกป้อง บรรเทาภัยพิบัติให้เบาบางลงไปได้บ้าง

    ข้อมูลทุกอย่างที่กล่าวมานี้อาจเปลี่ยนแปลงได้
    แต่ระดับความรุนแรงจะไม่เปลี่ยนแปลงแน่นอน
    ดังเช่นภูเขาไฟที่กล่าวว่าจะเกิดในสถานที่หลายแห่งนั้น
    อาจเกิดระเบิดกึกก้องกัมปนาถรวมกันในสถานที่แห่งเดียว
    แต่จะมีความรุนแรงมากกว่าปกติ
    กล่าวคือ อาจมีลาวาจะพุ่งสู่ท้องฟ้าสูงเป็นพิเศษ
    ถึง 6 กิโลเมตร เป็นต้น

    เหตุการณ์ต่างๆ ที่กล่าวมานั้น
    จะมีอยู่วันหนึ่งที่เกิดเหตุการณ์รุนแรงที่สุด
    คลื่นพลังมหาศาลจากจักรวาลจะกระแทกลงมายังโลก
    เป็นพลังงานที่เกิดจากลมพายุสุริยะ
    อันเนื่องมาจากจุดดับบนดวงอาทิตย์จุดที่ 11

    มนุษย์ทุกคนบนโลก จะได้พบกับเหตุการณ์ที่น่าสะพรึงกลัว
    บรรยากาศช่วงแรกๆ จะรู้สึกหดหู่ เวิ้งว้าง ท้องฟ้าจะวังเวงพิกล
    หลังจากนั้นไม่นานนักลมจะแรงขึ้น แรงขึ้น เสียงฟ้า เสียงลม
    จะแผดเสียงกึกก้องดังที่สุด

    ตั้งแต่เกิดมาจะไม่เคยได้ยินเสียงที่ดังขนาดนี้มาก่อนในชีวิต
    มันเป็นเสียงของมัจจุราชที่จะพิพากษาโลกในด้านความเป็นมนุษย์
    คนชั่วทุกคนจะถูกประหารชีวิต และจะตายอย่างทรมาน
    ไม่เว้นแม้แต่ผู้นำสังคม ผู้นำเศรษฐกิจ ผู้นำลัทธิ ฯลฯ
    ส่วนคนดีจะได้รับการยกเว้นเอาไว้
    ให้ได้ทำความดีโดยไม่มีอุปสรรคต่อไป

    คัดลอกมาจาก http://www.piupun.com/newage/ ศาสตร์แห่งอภิปรัชญา .. ศรัทธาใหม่ของโลก

    ที่มา : การสื่อถ่ายทอดพระโอวาทจากพระบิดาที่อยู่นอกระบบเอกภพ ผ่านทางอาจารย์ปริญญา ตันสกุล ครั้งที่ 76<!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 0.jpg
      0.jpg
      ขนาดไฟล์:
      16.9 KB
      เปิดดู:
      2,602
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2011
  11. pattarawat

    pattarawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,671
    ค่าพลัง:
    +7,982
    จ๊าก เพิ่งไปยืนปากปล่องภูเขาไฟ Taal อยู่เลย
     
  12. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    คุณเกษม ตอบหน่อยครับ สมาชิกเรียกร้องขนาดนี้

     
  13. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 10 เมษายน 2554 </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=1 cellSpacing=0 borderColor=#d9d9d9 cellPadding=3 width="100%"><TBODY><TR class=14BWhite align=center bgColor=#0f6aaa><TD height=35 colSpan=2 align=center>ประจำวันที่ 10 เมษายน 2554</TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. </TD><TD>บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงแผ่เสริมลงมา
    ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ถึงกระจาย
    ในระยะนี้
    </TD></TR><TR><TD class=14BWhite bgColor=#0f6aaa height=35 colSpan=2 align=center>พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้. </TD></TR><TR bgColor=#faf6f6><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคเหนือ </TD><TD>มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก
    และกำแพงเพชร
    อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
    </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ </TD><TD>มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
    ส่วนมากทางด้านตะวันตกของภาค
    อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศา
    อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    </TD></TR><TR bgColor=#faf6f6><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคกลาง </TD><TD>มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี
    อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศา
    อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคตะวันออก </TD><TD>มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง
    อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    </TD></TR><TR bgColor=#faf6f6><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) </TD><TD>มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัด
    เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และนราธิวาส
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
    </TD></TR><TR bgColor=#ffffff><TD class=subtitle vAlign=top width=140>ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) </TD><TD>มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศา
    อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
    </TD></TR><TR bgColor=#faf6f6><TD class=subtitle vAlign=top width=140>กรุงเทพมหานครและปริมณฑล </TD><TD>มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน
    โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>
    กรมอุตุนิยมวิทยา
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] 97ไทยในญี่ปุ่น ยังหาตัวไม่เจอ </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center>ภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ต</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>'บัวแก้ว' เผยยังติดตาม ตัวคนไทยในญี่ปุ่นอีก 97 รายไม่พบแม้เวลาจะผ่านมาเกือบ 1 เดือนเต็ม นับตั้งแต่เกิดพิบัติภัยแผ่นดินไหว-สึนามิถล่มญี่ปุ่น แต่จะพยายามประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามหาตัวให้ได้ต่อไป ด้าน 'เทปโก' เริ่มติดตั้งรั้วและกำแพงเหล็กป้องกันไม่ให้น้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีจากโรงไฟฟ้าฟูกูชิมะรั่วไหลลงสู่ทะเลแปซิฟิก รัฐบาลโสมใต้ส่งจนท.บินด่วนไปคุยกับฝ่ายญี่ปุ่น หลังได้รับผลกระทบจากเหตุรังสีรั่วไหล ส่วนแดนตากาล็อกโดนแผ่นดินไหว เขย่า 5.2 ริกเตอร์

    ยังหา 97 คนไทยในญี่ปุ่น


    เมื่อวันที่ 9 เม.ย. กระทรวงการต่างประเทศเปิดเผยรายละเอียดล่าสุดของการติดตามตัวคนไทยในญี่ปุ่น หลังเกิดพิบัติภัยแผ่นดินไหวและ สึนามิ เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. จนถึงวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา มีประชาชนในประเทศไทยแจ้งความประสงค์ให้ทางกระทรวงดำเนินการติดต่อกับญาติในญี่ปุ่น ทั้งสิ้น 3,877 คน ในจำนวนนี้ยังติดต่อไม่ได้อีก 97 คน

    อย่างไรก็ตาม ทั้ง 97 คนนี้อาจเป็นผู้ที่เดินทางกลับมาประเทศไทยแล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งกับทางกระทรวง ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการติดต่อค้นหาติดตามตัวต่อไป

    ยุ่นกั้นกำแพงรอบโรงไฟฟ้า

    ส่วนสถานการณ์ในประเทศญี่ปุ่น สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า บริษัทโตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ หรือ "เทปโก" ผู้ดำเนินการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ ไดอิจิ จ.ฟูกูชิมะ เริ่มติดตั้งรั้วและกำแพงเหล็กแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีจากโรงงานรั่วซึมลงสู่มหา สมุทรแปซิฟิกอีก โดยวางแผนจะอุดทางน้ำเข้าที่เชื่อมระหว่างทะเลกับเตาปฏิกรณ์หมายเลข 2 ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ด้วยแผ่นเหล็กหนา 7 แผ่น และรั้วที่มีลักษณะคล้ายผ้าม่านกว้าง 120 เมตร

    ทั้งนี้ เทปโกชี้แจงว่า บริษัทก่อสร้างกำแพงและรั้วกันตะกอน เพื่อบรรเทาความวิตกกังวลด้านสิ่งแวดล้อมของฝ่ายต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ

    ด้านบ้านพักชั่วคราวที่รัฐบาลญี่ปุ่นจัดสร้างให้กับผู้ประสบภัยที่เมืองริกุเซนทากาตะ จ.อิวาเตะ สร้างเสร็จพร้อมให้ผู้ประสบภัยเข้าอยู่ได้แล้ว โดยบ้านพักชั่วคราวที่เมืองนี้มีทั้งหมด 36 หลังด้วยกัน

    ส่ง'โดรน'สำรวจแทนคน

    เอเอฟพีแจ้งว่า บริษัทเทปโกเตรียมใช้ 'โดรน' หรืออากาศยานไร้คนบังคับขนาดเล็กของกลุ่มบริษัทวิศวกรรมฮันนีย์ เวลล์ จากสหรัฐในชื่อที-ฮอว์ก (T-Hawk) เพื่อใช้บินสำรวจทั่วบริเวณโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ แทนการใช้คนสำรวจ ซึ่งโดรนชนิดนี้สามารถบันทึกภาพวิดีโอได้ ลักษณะทั่วไปของทีฮอว์กคล้ายกับเฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุที่สามารถเข้าไปภายในโรงไฟฟ้าในส่วนที่อาจมีการแผ่รังสีปริมาณสูงซึ่งยังไม่ได้ถูกตรวจสอบนั่นเอง

    'โซนี่'ปิดโรงงานชั่วคราว

    รอยเตอร์รายงานว่า บ.โซนี่ คอร์ป ปิดโรง งาน 2 แห่งทางตอนเหนือของญี่ปุ่นชั่วคราว เนื่องจากการตัดกระแสไฟฟ้าในพื้นที่หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ริกเตอร์ เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยโรงงานในจังหวัดมิยางิ ซึ่งผลิตการ์ดไอซีและอุปกรณ์ออพติคอล เพิ่งเริ่มการผลิตบางส่วนไปเมื่อสิ้นเดือนที่แล้ว หลังหยุดการผลิตชั่วคราวนับตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวและสึนามิ เมื่อ 11 มีนาคม

    โซนี่ระบุด้วยว่า การผลิตในโรงงานเลเซอร์เซมิ คอนดักเตอร์ในจังหวัดมิยางิ กลับมาดำเนินการตามปกติ หลังหยุดชั่วคราวเพื่อตรวจสอบสภาพ

    เกาหลีเข้าพบญี่ปุ่น

    สำนักข่าวยอนฮัป รายงานว่า รัฐบาลเกาหลี ใต้เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านนิวเคลียร์เข้าพบหารือกับรัฐบาลญี่ปุ่นในสัปดาห์หน้า ในประเด็นการแผ่กระจายกัมมันตรังสีที่แพร่มาถึงเกาหลีใต้ โดยทางการเกาหลีใต้ตรวจพบรังสีปนเปื้อนในน้ำฝนที่ตกในประเทศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีระดับต่ำก็ตาม

    ดินไหวปินส์ 5.2 ริกเตอร์

    วันเดียวกัน เกิดเหตุแผ่นดินไหวในฟิลิป ปินส์ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.2 ริกเตอร์ ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ลึก 24 กิโลเมตร ห่างไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองโอลองกาโป บนเกาะลูซอน ประมาณ 105 กิโลเมตร และห่างไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงมะนิลา เมืองหลวง 125 กิโลเมตร

    อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย หรือการประกาศเตือนภัยคลื่นสึนามิ ทั้งนี้ ชาวฟิลิปปินส์ต่างเป็นกังวลว่าจะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง หลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในญี่ปุ่นและนิวซีแลนด์เมื่อไม่นานมานี้

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>แผ่นดินไหว...ภัยใกล้ตัว จับตา "13 รอยเลื่อน"อันตราย </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#ffffcc><TD vAlign=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center>ภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ต</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>

    "แผ่นดินไหว" ภัยใกล้ตัว

    ข้อมูลจาก "กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)" ระบุว่า "แผ่นดินไหว" (Earth quake) นับเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ซึ่งไม่สามารถคาดการณ์ หรือพยากรณ์ระยะเวลาการเกิดสถานที่เกิด และระดับความแรงได้อย่างแม่นยำและแน่นอน

    ต้นเหตุของแผ่นดินไหว เกิดจากการเคลื่อนตัวอย่างฉับพลันของเปลือกโลก โดยมักเกิดตรงบริเวณ "ขอบ" ของแผ่นเปลือกโลก การเคลื่อนตัวในลักษณะดังกล่าว เกิดขึ้นเนื่องจาก "ชั้นหินหลอมละลาย" ที่อยู่ภายใต้เปลือกโลก ได้รับพลังงานความร้อนจากแกนโลก และลอยตัวผลักดันเปลือกโลกตอนบนตลอดเวลา ส่งผลให้เปลือกโลกแต่ละชิ้น มีการเคลื่อนที่ในทิศทางต่างๆ กัน พร้อมกับสะสมพลังงานไว้ภายใน บริเวณ "ขอบ"แผ่นเปลือกโลกจึงเป็นส่วนที่ชนกัน เสียดสีกัน หรือแยกจากกัน

    หากบริเวณ "ขอบ" ของชิ้นเปลือกโลกใดๆ ผ่าน หรืออยู่ใกล้กับประเทศใด ประเทศนั้นจะมีความเสี่ยงต่อการเกิดภัยแผ่นดินไหวสูง เช่น ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย นิวซีแลนด์

    นอกจากนี้ พลังงานที่สะสมในเปลือกโลก ยังถูกส่งผ่านไปยัง บริเวณรอยร้าวของหินใต้พื้นโลก หรือที่เรียกว่า "รอยเลื่อน" เมื่อระนาบรอยร้าว ที่ประกบกันอยู่ได้รับแรงอัดมากๆ จะทำให้รอยเลื่อน มีการเคลื่อนตัวอย่างฉับพลัน เกิดเป็นแผ่นดินไหวได้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม กิจกรรมบาง อย่างของมนุษย์ ก็ทำให้เกิดแผ่นดินไหวได้เช่นกัน เช่น การทำเหมือง สร้างเขื่อน และขุดเจาะบ่อน้ำมัน

    จากการบันทึกทางประวัติศาสตร์ พบว่า บนผืนแผ่นดินของเมืองไทย เคยเกิดแผ่นดินไหว

    ครั้งใหญ่ ปานกลาง และ เล็ก หลายครั้ง มีบันทึกประวัติศาสตร์จารึกว่า ในปี พ.ศ.1558 เกิดแผ่น ดินไหวขนาดใหญ่เกิดขึ้นทำให้บริเวณ "โยนกนคร" ยุบจมลงเกิดเป็นหนองน้ำใหญ่ หรือในปี พ.ศ.2088 เกิดแผ่นดินไหวปานกลางที่นครเชียงใหม่ ส่งผลให้ยอดเจดีย์หลวง สูง 86 เมตร หักพังลงมาเหลือ 60 เมตร

    ในปี พ.ศ. 2478 ที่ จ.น่าน เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.5 ริกเตอร์ ปี พ.ศ. 2518 เกิดแผ่นดิน ไหวขนาด 5.9 ริกเตอร์ ที่ อ. ท่าสองยาง จ.ตาก และในปี พ.ศ. 2537 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.1 ริกเตอร์ ที่ อ.พาน จ.เชียงราย ครั้งนั้นก่อให้เกิดความเสียหายมาก กับโรงพยาบาลอำเภอพาน รวมทั้งวัด และโรงเรียนต่าง ๆ

    จับตา13รอยเลื่อนอันตราย

    ข้อมูลจาก"กรมทรัพยากรธรณี"ระบุว่า "ประเทศไทยมีรอยเลื่อน 13 จุด" ที่ส่งผลให้เกิดแผ่นดินไหวได้ และยังมีรอยเลื่อนสะแกง ที่เป็นรอยเลื่อนขนาดใหญ่อยู่ทางฝั่งประเทศพม่า พาดผ่านทะเลอันดามัน ที่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 400 กม. ที่ต้องจับตามอง แต่ไม่สามารถระบุได้ว่า แผ่นดินไหวจะเกิดขึ้นเมื่อใดและที่ใด

    สำหรับ 13 รอยเลื่อน ในประเทศไทยประกอบด้วย
    1. "รอยเลื่อนแม่จันและแม่อิง" ครอบคลุม พื้นที่ จ.เชียงราย และเชียงใหม่
    2. "รอยเลื่อนแม่ฮ่องสอน" ครอบคลุม จ.แม่ฮ่องสอน และตาก
    3. "รอยเลื่อนเมย" ครอบคลุม จ.ตาก และกำแพงเพชร
    4. "รอยเลื่อนแม่ทา" ครอบคลุม จ.เชียงใหม่ ลำพูน และเชียงราย

    5. "รอยเลื่อนเถิน" ครอบคลุม จ.ลำปาง และแพร่
    6. "รอยเลื่อนพะเยา" ครอบคลุม จ. ลำปาง เชียงราย และพะเยา
    7. "รอยเลื่อนปัว" ครอบคลุม จ.น่าน
    8. "รอยเลื่อนอุตรดิตถ์" ครอบคลุม จ.อุตรดิตถ์
    9. "รอยเลื่อนเจดีย์สามองค์" ครอบคลุม จ.กาญจนบุรี และราชบุรี
    10. "รอยเลื่อนศรีสวัสดิ์" ครอบคลุม จ.กาญจนบุรี และอุทัยธานี
    11. "รอยเลื่อนท่าแขก" ครอบคลุม จ.หนองคาย และนครพนม
    12. "รอยเลื่อนระนอง" ครอบคลุม จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา และ
    13. "รอยเลื่อนคลองมะรุ่ย" ครอบคลุม จ.สุราษฎร์ธานี กระบี่ และพังงา

    สำรวจพื้นที่เสี่ยงธรณีพิโรธ

    สำหรับประเทศไทย แหล่งกำเนิดแผ่นดินไหวส่วนใหญ่ จะตั้งอยู่ใกล้ๆ กับแนวในมหา สมุทรอินเดีย เกาะสุมาตรา และประเทศพม่า ส่วนแนวรอยเลื่อนต่างๆ ในประเทศ ส่วนใหญ่จะอยู่ในภาคเหนือ และ ภาคตะวันตก และ จากการสำรวจพื้นที่เสี่ยงภัยแผ่นดินไหวของไทย พบว่า มี 4 จังหวัดที่เสี่ยงภัยแผ่นดิน ไหวมากที่สุด ได้แก่...กาญจนบุรี ตาก แม่ฮ่องสอน และเชียงราย โดยมี ความเสี่ยงประมาณ 7 - 8 เมอร์คัลลี (Mercalli Intensity Scale คือ มาตราความรุนแรง ( Intensity) เพื่ออธิบายผลกระทบที่แตกต่างกันของแผ่นดินไหว) ซึ่งมีผลทำให้อาคารสูงเสียหายได้

    ส่วนจังหวัดที่เสี่ยง รองลงมา ส่วนใหญ่ ตั้งอยู่ทางภาคเหนือ และภาคใต้ เช่น สุราษฎร์ธานี พังงา กระบี่ เชียงใหม่ ลำพูน พะเยา น่าน ลำปาง รวมทั้งกรุงเทพฯ ซึ่งมีความเสี่ยง ประมาณ 5 - 7 เมอร์คัลลี ซึ่งทำให้อาคารเสียหายเล็กน้อย ส่วนพื้นที่ซึ่งปลอดภัยมากที่สุด คือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

    สังเกตลางร้ายธรณีพิบัติ

    ที่ผ่านมา หลายประเทศ มีความพยายามศึกษา ค้นคว้า ทำความเข้าใจถึงกลไกการเกิดแผ่น ดินไหว เพื่อการพยากรณ์ล่วงหน้า แต่ยังไม่ ประสบ ความสำเร็จ ทำให้ในปัจจุบัน ยังไม่สามารถพยากรณ์การเกิดแผ่นดินไหวได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่ง ขนาด และช่วงเวลาการเกิด แต่ก็มักมีการสันนิษฐานกันว่า หากสัตว์มีพฤติกรรมที่ผิดปกติ ถือเป็นสัญญาณเตือนภัยแผ่นดินไหวล่วงหน้าได้ เช่น...แมลงสาบ สุนัข เป็ด ไก่ หมู หมี ตื่นตระหนกตกใจ หนู งู หนีตายออกมาจากรู หรือปลากระโดดขึ้นจากผิวน้ำ

    นอกจากนี้ การเกิดแผ่นดินไหวขนาดเล็กๆ ในบริเวณเดียวกันหลายสิบครั้ง หรือหลายร้อยครั้งในระยะเวลาอันสั้น อาจเป็นสิ่งบอกเหตุได้ว่าจะเกิดเหตุธรณีพิบัติตามมาได้ในไม่ช้า หรือในบางพื้นที่ ที่เคยเกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ในอดีต สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าว่าอาจเกิดแผ่นดิน ไหวขนาดเท่าเทียมกันในอนาคตได้ หากบริเวณนั้นว่างเว้นช่วงเวลาการเกิดแผ่นดินไหวเป็นระยะ เวลายาวนานหลายสิบปี หรือ หลายร้อยปี ยิ่งมีการสะสมพลังงานที่เปลือกโลกในระยะ เวลายาว นานเท่าใด การเคลื่อนตัวโดยฉับพลันเป็นแผ่นดินไหว ก็จะยิ่งรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

    เปิดตำรา"รับมือแผ่นดินไหว"

    ทั้งนี้ในคู่มือ "รับมือแผ่นดินไหว" ที่จัดทำโดย กรุงเทพมหานคร ได้แนะนำวิธีเตรียมรับมือแผ่นดินไหว เช่น ต้องเตรียมไฟฉาย นกหวีด กระเป๋ายาประจำบ้าน น้ำดื่ม อาหารสำเร็จรูป เครื่องนอนสนาม พร้อมเสื้อผ้า 2-3 ชุด ไว้ในบ้านในจุดที่หยิบฉวยได้ง่าย เพื่อเตรียมพร้อมยามฉุกเฉิน อย่าวางสิ่ง ของที่แตกหักง่าย เช่น เครื่องแก้ว สิ่งของหนัก ๆ บนหิ้งหรือชั้นสูง ๆ ควรวางไว้ชั้นต่ำสุด ตรึงเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ติดโครงสร้างอาคาร ติดเครื่องดับเพลิงไว้ประจำจุดเสี่ยง ซักซ้อมสมาชิกในครอบครัวเพื่อกำหนดวิธีปฏิบัติเมื่อเกิดแผ่นดินไหว และจุดนัดพบที่ปลอดภัยนอกบ้าน

    อยู่ห่างจากบริเวณที่อาจมีวัสดุหล่นใส่ หลบลงใต้โต๊ะหรือมุมห้อง ถ้าอยู่ในที่โล่งแจ้งให้อยู่ห่างจากป้ายโฆษณา เสาไฟ อาคาร และต้นไม้ใหญ่ ระวังเศษอิฐ กระจกแตก และชิ้นส่วนอาคารหล่นใส่

    สำหรับผู้อยู่ตึกสูง ถ้าอาคารมั่นคงแข็งแรงให้หลบในอาคารนั้น ถ้าอาคารเก่าไม่มั่นคงแข็งแรงให้หลบออกจากอาคารเร็วที่สุด หลังการสั่นสะเทือนให้รีบออกจากอาคาร ถ้าไม่อยู่ใกล้ทางออกให้หมอบลงกับพื้น หาทางหลบใต้โต๊ะหรือมุมห้อง ป้องกันตนเองโดยใช้แขนปกป้องศีรษะและคอ ยึดเกาะโต๊ะให้แน่นและเคลื่อนตัวไปพร้อมโต๊ะ รอจนความสั่นไหวหยุดลง หรือปลอดภัยแล้วจึงไปหาที่ปลอดภัย ห้ามใช้ ลิฟต์เด็ดขาด หลังเกิดแผ่นดินไหว รีบออกจากอาคารที่เสียหาย ตรวจสายไฟ ท่อน้ำ ท่อแก๊ส ถ้าแก๊สรั่ว ให้ปิดวาล์วถังแก๊ส เปิดประตูทุกบานระบาย ยกสะพานไฟ อย่าจุดไม้ขีดไฟหรือก่อไฟออกจากที่สาย ไฟขาด หรือสายไฟพาดถึง อย่าเป็นไทยมุงเข้าไปในเขตที่เสียหาย หรือปรักหักพัง ฯ

    ภัยธรรมชาติ เป็นสิ่งที่มนุษย์ตัวเล็กๆ มิอาจเอาชนะ...สิ่งที่พึ่งกระทำคือการเฝ้าระวังและเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ก่อนที่พิบัติภัยจะมาถึงตัว


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    พบเป็นจุดที่ 4 ยาว 100 เมตรลึก 1 เมตร เจ้าหน้าที่สั่งห้ามเข้าใกล้เด็ดขาด
    10 เม.ย. รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราชว่า พบรอยแยกบนภูเขาในพื้นที่จุดที่ 4 บ้านควนปักกลาง รอยต่อระหว่าง ม.2กับ ม.10 โดยอยู่ห่างจากจุดรอยแยก3จุดแรกที่มีการพบก่อนหน้านี้ไปประมาณ 2-3กม.พบมีความยาวประมาณ 100เมตรและลึก1เมตร จึงมีคำสั่งห้ามชาวบ้านเข้าใกล้พื้นที่ดังกล่าว
    ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีการพบรอยแยกบนภูเขาเขต ต.กรุงชิง อ.นบพิตำแล้ว 3 จุด คือที่บริเวณยอดเขาเหล็ก ม.1 ต.กรุงชิง จำนวน 2 จุดอยู่ห่างกันประมาณ 1 กม.ซึ่งยอดเขาหวายช่อ ม.2ต.นบพิตำ อีกจำนวน 1จุดมีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว

    เรียบเรียงข่าวโดยMthainews
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  15. วางใจ

    วางใจ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +23
    ราชบุรีมีบ่อน้ำพุร้อนบ่อคลึง อยู่สวนผึ้ง ร้อนมากๆ เคยไปแช่มาก่อนเมื่อ ประมาณ 10กว่าปีก่อน และเคยปีนขึ้นไปดูตาน้ำด้วยเป็นตาน้ำเล็กๆ ผุดน้ำขึ้นมา ความร้อนที่ไหลผ่านลงมาประมาณ 70 องศา และเร็วๆนี้กลับไปอีกก้อยังคงร้อนอยู่เช่นเดิมแต่รู้สึกร้อนมากกว่าสมัยก่อนซะอีก ( ความรู้สึกส่วนตัว )
    แต่พอขับรถเลยไปหน่อยเป็นน้ำตกเก้าโจนน้ำเย็นจัดมีทั้งหมดเก้าชั้น เคยปีนถึงแค่ชั้นที่ 3 ก็ไม่ไหวแล้ว ที่บอกเพราะเชื่อว่าที่เขตอำเภอสวนผึ้งมีความเป็นไปได้ว่าภายในร้อนจัด ไม่เช่นนั้นคงไม่มีบ่อน้ำพุร้อนขนาดนั้นได้ แค่เอามือโดนยังร้อนจนทนไม่ไหวเลย
     
  16. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    ผมว่าโซนที่ยังมีการพบ น้ำพุร้อน บางที โซนนี้ อาจจะสามารถเป็นภูเขาไฟ ได้นะครับ

    กาญนบุรี ก็มี

    ราชบุรี

    เพชรบุรี

    ระนอง

    ยาวลงมาแถบตะวันตกทั้งหมดเลย
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    ผมก็เป็นชาวพุทธธรรมดาๆ คนหนึ่งเท่านั้นเองครับ ปัจจุบันก็เป็นพนักงานบำนาญของธนาคารออมสินครับ ที่ถามว่าเป็นใคร? คงอยากจะเห็นรูปร่างหน้าตากันมากกว่า...ก็เลยไปค้นหารูปเก่าๆ มาให้ดู 2 ภาพ เป็นภาพตอนหนุ่มๆ 1 รูป กับภาพตอนแก่ 1 รูป...ถ้าตอนที่เกิดภัยพิบัติ...ใครพอจำได้ก็อย่าลืมมาช่วยกันบ้างก็แล้วกันน่ะครับ...อิอิ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • sakda2.JPG
      sakda2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      47 KB
      เปิดดู:
      1,766
  18. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    =====================================



    9 เม.ย. 54


    ชีพจรลงเท้า

    13 เมษา---------ขึ้นเชียงคาน--------ซื้อที่เพิ่ม
    เพื่อจะเสริม-------ขยายฐาน-----------รับแนวร่วม
    รับผู้คน-----------หนีภัย--------------ไม่ให้อ่วม
    ได้แนวร่วม--------คุณหมอหญิง--------มาช่วยงาน

    ซื้อที่ดิน----------ได้สำเร็จ----------ความมุ่งหมาย
    จะขยาย----------การก่อสร้าง--------ให้มั่นคง
    ให้แนวร่วม-------ไม่ลำบาก----------การอยู่ดง
    จุดประสงค์-------ให้สำเร็จ-----------การทำงาน




    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     
  19. karan20

    karan20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,297
    ค่าพลัง:
    +2,379
    ข้อมูลจากหลายกระทู้บอกว่าปีนี้ พ.ศ.2554 อาจมีภัยพิบัติใหญ่
    อย่าชะล่าใจอย่าประมาทว่าภัยพิบัติจะเกิดในประเทศไทยเฉพาะปี พ.ศ. 2555 หรือปี ค.ศ. 2012

    ประมวลจากข้อมูลในกระทู้เหล่านี้

    ประกาศเตือนภัย ๒๕๕๔ ภาคเหนือทลาย ภาคใต้ถล่ม
    คำเตือนเรื่องภัยพิบัติของหลวงปู่เณรคำ ปัญญาพโล ช่วงปี 2554-2555
    แจ้งข่าวภัยพิบัติที่จะมาถึงในเดือน พฤษภาคม 2554
    ดาวหางอีลินิน Elenin comet - จะมาถึงเดือนสิงหาคม 11 นี้
    โสรัจจะนอสตาดามุสเมืองไทย ทายเสียว!ปี54 ไทยมีสิทธิสิ้นแผ่นดิน?
    เตรียมตัวรับกับภัยพิบัติปี 2011-2013
    คำทำนายเรื่องภัยพิบัติปี 54 จาก บ้านสวนพีระมิด
    ถอดรหัส ส.ค.ส.พระราชทาน ๒๕๔๗
    คุณทองแดงจำนวน ๗ ตัว ที่ค่อยๆหมอบและตัวเล็กลง
    ระยะเวลาที่เหตุการณ์มีระเบิดเกือบทั่วโลกจะทยอยปะทุขึ้น รวมถึงความจงรักภัคดีต่อสถาบันจะลดลงตามระยะเวลาดังกล่าวด้วย ซึ่งหมายความว่า พระปราชญ์ นักปราชญ์ผู้ที่พอจะมีสติปัญญา ตีความ สคส.ฉบับนี้ออก จะได้มีเวลาเตรียมความพร้อมสำหรับการรับมือวิกฤติดังกล่าว ๗ ปี ซึ่งก็คือ ๒๕๔๗+๗ นั่นก็คือ ๒๕๕๔ !!




    นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจากแหล่งข้อมูลใกล้ตัวว่ากลางปีนี้มีอันตรายมากครับ
    จริงๆ เขาได้บอกวันเวลาที่เกิดเหตุไว้แล้ว แต่รออีกสักนิด
    รอให้ท่านอนุญาตก่อน จึงจะนำมาเปิดเผยได้ครับ
    แต่ที่แจ้งและเตือนมานี้ คือต้องการจะบอกว่า
    ถ้าคำเตือนเป็นจริง เวลาเหลือน้อยแล้วครับ

    ไม่แน่ว่า 2- 3 เดือนต่อไปนี้อาจเป็นนาทีทองของชีวิตในการสร้างกุศลความดี
    ส่วนการจะเตรียมความพร้อมภายนอกนั้นจะทำอะไรก็รีบๆทำ
    อย่าชะล่าใจอย่าประมาทว่าภัยพิบัติจะไปเกิดในปี พ.ศ. 2555 หรือปี ค.ศ. 2012
    คาดว่ากว่าจะถึงตอนนั้นอาจมีโหมโรงมาก่อนเป็นระยะๆ แค่ปีนี้ก็อาจจะอ่วมแล้วครับ

    เวลาเหลือน้อยแล้วครับ อาจจะแค่ 60 กว่าวันเท่านั้นเอง


    หลวงปู่ดู่ท่านว่า เวลาเหลือน้อยให้เร่งปฏิบัติ


    --------------------------------------------------------------------------------------------

    [FONT=&quot]ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับที่มาของการเกิดภัยพิบัติและการเตรียมการ[/FONT]

    คลิกที่นี่...เช็คความพร้อมอย่างเป็นรูปธรรม "เตรียมพร้อมรับภัยพิบัติ" คุณพร้อมหรือยัง ?


    คลิกที่นี่...ข้อมูลและคู่มือเตรียมพร้อมรับภัยพิบัติ สำหรับการส่งต่อและแจกจ่าย

    คลิกที่นี่...พุทธทำนายปลอม ? (หรือเปล่า)

    คลิกที่นี่...โชคดีที่มีภัยพิบัติ


    คลิกที่นี่...'กาลามสูตร' กับความเชื่อเรื่องภัยพิบัติ

    คลิกที่นี่...การเตรียมตัวและการประยุกต์ใช้สิ่งที่มีอยู่ให้เป็นอุปกรณ์ยังชีพ

    คลิกที่นี่...10 Things for Survival (10 สิ่งที่ควรต้องมีในเป้ยังชีพ)

    คลิกที่นี่...5 Things for Survival (5 สิ่งที่ควรต้องมีในเป้ยังชีพ)
    <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 เมษายน 2011
  20. ชัยมงคล

    ชัยมงคล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +2,473
    คุณเกษมเกษียณแล้ว
    ยังอยู่ที่เดิมหรือเปล่าครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...