ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. ถาวโร(ถา-วะ-โร)

    ถาวโร(ถา-วะ-โร) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2007
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +672
    [FONT=&quot]http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1303647975&grpid&catid=19&subcatid=1906[/FONT]
    [FONT=&quot]
    [/FONT]
    [FONT=&quot]ชาวสุพรรณฯ ตื่นฝนเหลือง ไม่กล้านำอาหาร-สิ่งของวางกลางแจ้ง[/FONT]

    [FONT=&quot]วันที่ [/FONT]24[FONT=&quot] เมษายน พ.ศ. [/FONT]2554[FONT=&quot] เวลา [/FONT]21:26:00[FONT=&quot] น.[/FONT]

    [FONT=&quot]เมื่อวันที่ [/FONT]24[FONT=&quot] เมษายน ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต.วังลึก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ชาวบ้านฮือฮาหลังมีน้ำสีเหลืองตกมาจากท้องฟ้าเป็นจำนวนมากและเป็นระยะเวลา นานหลายเดือนส่งผลให้ไม่กล้านำเสื้อผ้าหรือสิ่งของ โดยเฉพาะของกินมาวางบริเวณกลางแจ้ง โดยเกรงว่าหยดน้ำสีเหลืองที่ตกลงมาจะส่งผลให้ได้รับอันตราย รวมทั้งต้องการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบ[/FONT]
    [FONT=&quot]นางประเสริฐ ขาวพันธ์ อายุ [/FONT]74[FONT=&quot] ปี ชาวอำเภอสามชุก กล่าวว่า หลังเกิดหยดน้ำสีเหลืองตกลงมา ชาวบ้านเรียกว่า ฝนเหลือง ซึ่งตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยพบเห็นเรื่องราวดังกล่าวมาก่อน ยอมรับว่ากลัวเพราะถือว่าเรื่องนี้ไม่ธรรมชาติ น่าจะเป็นสัญญาณเตือนอะไรบางอย่างที่จะบ่งบอกว่าโลกไม่ปกติเหมือนก่อนแล้ว ขณะนี้ไม่กล้านำผ้ามาตากไว้ด้านนอกเหมือนเคยเพราะเกรงว่าน้ำสีเหลืองจะตกลง ไปที่ผ้าและเป็นผดผื่นได้ บางครั้งก็ต้องนำผ้ามาตากกลางแจ้ง เมื่อผ้าแห้งแล้วรีบเก็บเพราะเกรงว่าน้ำสีเหลืองที่ชาวบ้านจะตกใส่เสื้อผ้า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเก็บตัวอย่างหรือมาตรวจสอบ[/FONT]
     
  2. สิงห์สมุทร

    สิงห์สมุทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2011
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +182
    ตั้งแต่ 03.00. น.ถนนเทพารักษ์ สมุทรปราการ ฝนตกหนักงาน..ขณะนี้เริ่มซาแล้ว..
     
  3. tanakorn_ss

    tanakorn_ss ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,792
    ค่าพลัง:
    +5,747
    วันนี้ตื่นแต่เช้าดูเมฆเหมือน มีสีแดงนะ ฝนจะตกหรือเปล่า
     
  4. DukeSonic

    DukeSonic เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    241
    ค่าพลัง:
    +831
    ปูแดงนับล้านเกยหาดกะรน-นักวิชาการชี้ไม่ใช่ลางร้าย

    [​IMG][​IMG]

    จากเหตุการณ์ที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ทำมาหากินบริเวณชายหาดกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต และนักท่องเที่ยวแห่กันไปที่บริเวณชายหาด เนื่องจากมีปูแดงจำนวนมากนับล้านๆตัวถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นทั่วบริเวณชายหาด จนชาวบ้านและชาวประมงในละแวก ต่างกล่าวว่าไม่เคยพบเห็นสัตว์ชนิดนี้มาก่อนในชีวิต และพากันโจษขานกับปรากฎการณ์ครั้งนี้ ว่าอาจเป็นลางร้ายที่ธรรมชาติเตือนมนุษย์

    เมื่อ 23 เม.ย. นายวรรณเกียรติ ทับทิมแสง ผอ.สถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเล และป่าชายเลน กล่าวว่า จากการรายงานของนักวิชาการ และตรวจสอบโดยละเอียด ทราบว่าสัตว์น้ำที่ลอยขึ้นมาเกยหาด เป็นวัยอ่อนของปูชนิดหนึ่ง ตามปกติจะมีปูลักษณะนี้ เช่น ปูกระดุม ปูหนุมาน อาศัยอยู่บริเวณชายหาด ส่วนชนิดของปูที่ลอยมาเกยหาดไม่สามารถแยกแยะ หรือระบุชนิดของปูได้ เนื่องจากเป็นวัยอ่อนมาก มีความยาวลำตัว 2 มิลลิเมตร

    ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา ที่ผ่านมาก็พบเห็น เพียงแต่ไม่หนาแน่น หรือมีปริมาณที่มากเหมือนครั้งนี้ ลูกปูเหล่านี้จะออกไข่ครั้งละมากๆ และปกติจะเป็นอาหารของสัตว์ทะเลต่างๆ ในชั้นนี้คงบอกได้ว่าคงเป็นเรื่องที่เกิดความไม่สมดุลของธรรมชาติในท้องทะเลไทย อาจเกิดจากทะเลไทยมีสัตว์น้ำลดลง จึงทำให้ลูกปูเหล่านี้รอดชีวิตมากขึ้น

    เหตุการณ์นี้ไม่เป็นลางร้ายตามที่ชาวบ้านวิตกกังวล จนนำสู่การวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา เนื่องจากลูกปูที่เกยหาด ถือเป็นวัยอ่อนปูที่ไม่มีระบบประสาทในการรับรู้ความผิดปกติ หรือรับรู้คลื่นความถี่ที่ผิดปกติในท้องทะเล แตกต่างจากโลมา หรือวาฬ ผอ.สถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเล และป่าชายเลน

    ที่มา :khaosod.co.th



    ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่
    Crab Larva - Guide to the Marine Zooplankton of south eastern Australia
    Cool Pictures We Blatantly Stole from National Geographic
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2011
  5. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    ผมเคยประจำการชายแดนไทย-เขมร ตอนเวียตนามบุกเขมร เคยลาดตระเวนพบทหารเขมรที่หลบการกวาดล้างของเวียตนาม เข้ามาหลบในฝั่งไทย ทหารเราฝึกมาดี แต่อาวุธยุทโธปกรณ์ ของเรามัน.... เช่น ปืน ค.เรายิงไป 10 นัด กระสุนด้าน 4 นัด วิทยุสื่อสารก็ใช้แบบเก่า ติดต่อลำบาก เราต้องใช้วิธียึดอาวูธ ปืน ค.และจรวดเวียตนามได้ เราก็ใช้ของเขายิงใส่เวียตนามเพราะของเรากระสุนด้านบ่อย บังเกอร์ของเราไม่ค่อยมีวัสดุที่จะนำมา สร้าง ขาดแคลนและมีจำกัด บังเกอร์ที่จะต้านทานปืนใหญ่ได้ต้องหนา 9 ชั้น แต่เรามีวัสดุสร้างได้แค่ 3 ชั้น
     
  6. Nat_usp

    Nat_usp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    676
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,394

    Royal Thai Army Tank's Fire Control System Repair Project - K.C.P.Associate Co., Ltd.

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=XfPp8BmkVjg&feature=related"]YouTube - Royal Thai Army Tank's Fire Control System Repair Project - K.C.P.Associate Co., Ltd.[/ame]

    YouTube - Royal Thai Army Tank's Fire Control System Repair Project - K.C.P.Associate Co., Ltd.
     
  7. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]ทหารไทยยิงปืนใหญ่

    ลูกฮุนเซนนำทหารกัมพูชา-เวียดนามโจมตี หยุดยิงแล้ว ทหารไทยบาดเจ็บเพิ่มอีก 2
    รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุการณ์การสู้รบระหว่างทหารไทย-กัมพูชา วันนี้เกิดขึ้นเป็นระลอกที่ 4 ในช่วงเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา โดยล่าสุดเวลาประมาณ 17.00น.เสียงปืนจึงสงบลง
    ทั้งนี้ การปะทะกันดุเดือดอีกระลอกที่บริเวณปราสาทตาเมือนธม ทหารทั้ง 2 ฝ่าย ใช้อาวุธประจำกาย สาดกระสุนใส่กันเสียงปืนดังต่อเนื่อง ราวประทัดแตก ส่วนเสียงปืนใหญ่เริ่มดังเป็นระยะๆ ไทยเสริมกำลังเต็มพิกัด เนื่องจากทราบว่า พล.ท.ฮุน มาเนตร บุตรชาย สมเด็จฮุนเซน นำกำลังทหารกัมพูชาและทหารรับจ้างเวียดนาม ผนึกกำลังร่วมรบ
    อย่างไรก็ตาม หลังการปะทะช่วงเย็นที่ผ่านมาพบทหารได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 2 นาย รวม 3 วันบาดเจ็บแล้ว 27 นาย เสียชีวิตรวม 4 นาย
    Mthai News
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]สรรเสริญ แก้วกำเนิด

    โต้ไทยไม่เคยมีอาวุธเคมี ระบุหากใช้เครื่องบินรบจริงเขมรเสียหายหนักแน่
    24 เม.ย.- พันเอกสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก แถลงถึงสถานการณ์ปะทะระหว่างไทยกัมกัมพูชา ที่ จ.สุรินทร์ ว่าการปะทะกันบริเวณบริเวณปราสาทตาควาย โดยเป็นพื้นที่ที่มีการตกลงว่าเป็นเขตปลอดทหารทั้ง 2 ฝ่าย เกิดจากทหารฝ่ายกัมพูชาพยายามเข้าไปดัดแปลงพื้นที่ ถือเป็นการละเมิดอธิปไตยและข้อตกลงฝ่ายไทย จึงแจ้งเตือน แต่ฝ่ายกัมพูชากลับใช้อาวุธยิงตอบโต้กลับมา
    ทั้งนี้ ขอยังยืนยันว่า กองทัพไทยไม่เคยใช้เครื่องบินรบปฏิบัติการทางอากาศ มิฉะนั้นความเสียหายกับกัมพูชาคงมากกว่าที่เกิดขึ้น และทหารไทยก็ไม่เคยมีอาวุธเคมีไว้ใช้ในการรบตามที่ฝ่ายกัมพูชากล่าวอ้าง
    Mthai News

    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  8. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนต่ออีก1-2วัน </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>วันนี้ (25เม.ย.) กรมอุตุนิยมวิทยารายงานลักษณะอากาศทั่วไปว่า

    บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานคร ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ในระยะ 1-2 วันนี้

    ภาคเหนือ มีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน ลำปาง ลำพูน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก และ ตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี ราชบุรี และกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันอออก มีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และตรัง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

    กรุงเทพฯและปริมณฑล มีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] พ่อคลั่งฆ่าลูก2ศพก่อนผูกคอตายตาม </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>สลด! พ่ออาการประสาทกำเริบคว้ามีดฟันคอลูกชายดับ 2 ก่อนผูกคอตายตามไปอีกศพ


    เมื่อวันที่ 24เม.ย. พ.ต.ท.วิชาญ พวงทอง สารวัตรเวร สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 325 หมู่ 2 บ้านหนองมะปริง ต.แม่น้ำคู้ จึงนำกำลังพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่วิทยาการและหน่วยกู้ภัยปลวกแดงรุดไปตรวจ ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านชั้นเดียวพบศพ ด.ช. อรรถนนท์ แก้วกัลยา อายุ 10 ปี ด.ช.อภิชาติ แก้วกัลยา อายุ 1 ปี 7 เดือน มีบาดแผลถูกมีดขอฟันที่บริเวณลำคอ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้น ใกล้กับมีดดังกล่าวยาวประมาณ 50 ซม. ห่างออกไปพบศพนายไสว แก้วกัลยา อายุ 38 ปี เจ้าของบ้านซึ่งเป็นพ่อของเด็กทั้งสอง ใช้สายไฟผูกคอแขวนอยู่กับขื่อบ้าน โดยบริเวณโคนขาขวามีผ้าห่อเศษพลาสติกมัดอยู่ นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ถูกนำส่ง รพ.ปลวกแดง ไปก่อนหน้าทราบชื่อ นางนวยนารถ วงศ์ศิริ อายุ 33 ปี ภรรยานายไสว ถูกฟันที่แขนข้างซ้าย และ นายสวรรค์ ประสมกิจ อายุ 46 ปี ชาวบ้านที่ผ่านมาพบเหตุการณ์ถูกฟันเข้าที่บริเวณใบหน้า แพทย์ได้ทำการรักษาจนอาการปลอดภัย

    สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางนวยนารถออกไปรับจ้างกรีดยางในสวนห่างจากบ้านไปเล็กน้อย ปล่อยให้ลูกนอนหลับอยู่ในบ้านกับนายไสว

    แต่พอนายไสวตื่นขึ้นมาก็มีอาการคลุ้มคลั่งนั่งฉีกเศษพลาสติกใส่ปากเคี้ยวเล่น หลังจาก นางนวยนารถกลับมาเห็นนายไสวใช้มีดฟันคอลูกชายคนโตเสียชีวิตแล้ว พยายามเข้าไปช่วยจึงถูกฟันได้รับบาดเจ็บวิ่งหนีออกมาตะโกนให้นายสวรรค์เข้ามาช่วยเลยถูกนายไสว ไล่ฟันบาดเจ็บไปอีกคน จนในที่สุดนายไสวก็ใช้มีดฟันคอลูกคนเล็กเสียชีวิตไปอีกคน ก่อนผูกคอตายตาม

    นางนวยนารถ กล่าวว่า สามีเคยเสพยาบ้าจนมีอาการทางประสาท และได้เข้ารับการบำบัด แต่ก็ยังหันมาเสพอีกจนมีอาการคุ้มคลั่งชอบใช้เศษพลาสติกมามัดโคนขาไว้ออกมาเคี้ยวกินเป็นประจำ แต่จู่ๆก็เกิดสติแตกฆ่ายกครัวดังกล่าว




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สัญญาณเตือนภัย จากสัตว์ที่อาศัยอยู่ใต้ดิน?

    [​IMG]
    ชาวตรังขยะแขยง 'กิ้งกือ'นับล้าน ส่งกลิ่นเหม็นสาบ - ข่าวไทยรัฐออนไลน์

    15 เม.ย. 2011 ... กองทัพ "กิ้งกือ" นับล้านบุกชาวเมืองตรัง สร้างความรำคาญ และส่งกลิ่นเหม็นสาบ จนท. ... Facebook · Twitter · April 15, 2011, 2:58pm ... ตรัง ว่า กองทัพกิ้งกือนับ ล้านตัว บุกเข้าในบ้าน เกาะติดฝาผนัง และในห้องน้ำ ตลอดทั้งวัน ...
    <CITE></CITE>
    <CITE>www.thairath.co.th/content/region/91029</CITE> -
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • images.jpg
      images.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.8 KB
      เปิดดู:
      1,624
  10. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    เขมรรุกรานไทยไม่เลิก! สงคราม หรือเจรจา แบบไหน ที่ไทยต้องเลือก
    เกิดความสัมพันธ์ระหองระแหง จนกลายเป็นคู่รักคู่แค้น กันเรื่อยมา ปะทุเป็นสงครามย่อยๆระหว่างไทยกับกัมพูชา สืบเนื่องจากกรณีพิพาท พรมแดนพื้นที่ปราสาทพระวิหาร ที่ต่างฝ่ายต่างอ้างสิทธิ์ มาตั้งแต่ปี 2551 จนชายแดนระส่ำ ชาวบ้านขวัญผวาอยู่ไม่สุข
    เสียงปืนดังเป็นระยะๆ ทุกครั้งที่มีการปะทะ มีทหารสังเวยชีวิตกับความขัดแย้งไปนักต่อนัก แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีข้อยุติ
    การปะทะครั้งล่าสุด 22 เม.ย. เกิดขึ้นที่ บริเวณปราสาทตาควาย ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ส่งผลให้มีทหารได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง กระสุนปืนใหญ่ตกเข้าในหมู่บ้าน ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย ชาวบ้านหลายคนอยู่ในความหวาดวิตก แต่ที่น่าเสียใจคือ ทหารผู้เคราะห์ร้ายต้องสังเวยชีวิตกับการต่อสู้ในครั้งนี้
    ความขัดแย้งบาดลึก น่าจับตาว่า ประเทศไทยจะเผชิญและแก้ไขกับปัญหานี้อย่างไร ประนีประนอม เจรจา หรือจะตอบโต้รุนแรงจนกลายเป็นสงคราม แต่เชื่อว่า แม้แต่พื้นที่เพียงตาราเมตรเดียว ประเทศไทยไม่ยอมเสียให้ใครอย่างเด็ดขาด
    [​IMG]
    กระนั้น เสียงปืน การปะทะทีไร ดูเหมือนว่าไทยจะถูกโจมตีก่อนทุกที ชาวบ้านก็ได้แต่ขวัญผวา ถอนหายใจเฮือก หากต้องเป็นศัตรูกันขึ้นมาเสียจริงๆ แน่นอนไทยต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวที่รายล้อมไปด้วยศัตรู อำนาจต่อรองต่างๆ เช่นเศรษฐกิจ จะทำให้ไทยเสียเปรียบไปโดยทันที
    ข้อพิพาทเรื่องพื้นที่ทับซ้อน เป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่เกิดขึ้นมายาวนาน จากปัญหาน้ำผึ้งหยดเดียว ในปีพ.ศ. 2551 ฝั่งกัมพูชาได้เสนอต่อองค์การยูเนสโก ในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก สมัยที่ 31 ให้ “ขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหาร เป็นมรดกโลก” แต่แผนที่ที่กัมพูชาแนบท้ายนั้น เป็นอาณาบริเวณของปราสาทพระวิหารได้ขีดเส้นเขตแดนล้ำเข้ามาในบริเวณทางทิศเหนือและทิศตะวันตกของปราสาท ซึ่งเป็นพื้นที่ทับซ้อน และได้ขีดเส้นเขตแดนประเทศล้ำเข้ามาในฝั่งไทย
    กระทั่งนายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของไทย ได้หารือร่วมกับนายสก อาน ที่เกาะกง ประเทศกัมพูชา เมื่อเดือนพฤษภาคม 2551 และยฝ่ายกัมพูชา ก็ตกลงที่จะเปลี่ยนแผนที่ที่แนบในเอกสารคำขอยื่นขึ้นทะเบียนมรดกโลก แต่จดทะเบียนเฉพาะตัวปราสาทประวิหารเท่านั้น และนายนพดลได้ลงนามคำแถลงการร่วมกับฝ่ายกัมพูชาและยูเนสโก จนกระทั่งกลุ่มพันธมิตรออกมาต่อสู้ ไม่เห็นด้วย จนกระทั่งวันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2551 ศาลปกครอง สั่งยุติข้อตกลงในที่สุด หรือจนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น และฝั่งไทยก็มีการต่อสู้เพื่อดินแดนพิพาทอยู่เรื่อยมา
    ตามการข่าวของไทย มักจะได้ยินอยู่เสมอว่า เขมรรุกรานเข้ามาในฝั่งไทยก่อน อย่างเช่นครั้งล่าสุด พันเอกสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก แถลงถึงสถานการณ์ดังกล่าวว่า ทหารฝ่ายกัมพูชาพยายามเข้าไปดัดแปลงพื้นที่ ถือเป็นการละเมิดอธิปไตยและข้อตกลงฝ่ายไทย จึงแจ้งเตือน แต่ฝ่ายกัมพูชากลับใช้อาวุธยิงตอบโต้กลับมา
    ขณะที่ไทยยังคงมีจุดยืนว่าจะไม่รุกรานใคร ตามที่นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวมาโดยตลอด
    อีกทั้งรัฐบาล ยังเร่งแก้ไขปัญหา ด้วยกลไกทวิภาคี ที่เป็นหนทางเดียวในการคลี่คลายปัญหา ก่อนที่ยูเนสโก จะเดินหน้าพิจารณาแผนการบริหารพื้นที่ทับซ้อน ที่จะมีการพูดคุยกันในเดือนพฤษภาคม ที่กรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส สุดท้าย ก็ได้แต่หวังว่า ข้อพิพาทจะลงเอยด้วยดี เพราะหากยังถูกเขมรเปิดศึกปะทะต่อเนื่องเช่นนี้ เพื่อนบ้านที่กลายเป็นศัตรู เห็นทีไทยคงต้องงัดไม้แข็ง โจมตีแบบสมน้ำสมเนื้อ
    Mthai news

    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** หนึ่งไม่มีรอง ****

    [​IMG]

    ๑ คือ สัจจะ
    สัจจะ เป็นเครื่องป้องกันตนเอง
    ดินฟ้าอากาศ มาเตือนแล้ว
    ขอให้เชื่อสัจจะ ทำให้เกิดขึ้นจริงในชีวิต ...สักข้อ​

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "​
     
  12. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    พักนี้บ้านดิฉันไม่รู้กิ้งกือมาจากไหนเหมือนกันหน้าบ้านหลังบ้านทั้งๆที่ไม่ใช่พื้นดินปลูกต้นไม้ เป็นกระเบื้องปูพื้นนะคะ แล้วดิฉันก็เคยฝันว่าดิฉันอ่านหนังสือพิมพ์แต่เป็นคอมพิวเตอร์นะคะ(ลักษณะบางๆเป็นหนังสือพิมพ์กระดาษเนี่ยคะ)มีแผ่นดินไหวลาวาทะลุขึ้นมาแถวสนามหลวง น่ากลัวเคยเขียนลงในหน้าความฝันแต่จำไม่ได้ว่าวันไหน วันเสาร์22/4/11 ได้ดูนักเรียนทุนช่อง9 เค้าบอกว่าในอนาคตอาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะทำคอมพิวเตอร์บางเป็นกระดาษเนี่ยคะ เพราะมีคนค้นพบการฟิน(เป็นอนุภาคของคาร์บอนสามารถทำไฟฟ้าได้) ประเด็นอยู่ที่ว่ามันไม่ใช่ความฝัน ไม่อยากให้เป็นเช่นนั้นเลย
     
  13. deawpayu

    deawpayu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    178
    ค่าพลัง:
    +980
    ทำไมประเทศไทยต้องกลัวที่จะให้มีประเทศอื่นๆเขามารับรู้ปัญหาระหว่างไทยกับกัมพูชาด้วยครับ ทะเลาะกันทีไร เขมรก็ฟ้องสหประชาชาติ ส่วนไทยก็บอกว่าตกลงกันได้ๆทุกที ทั้งที่จริงๆแล้วถ้าตกลงกันได้ มันไม่ยิงเอาๆแบบนี้หรอก เขมรก็ยิงอยู่นั่นแหละ ทำเหมือนว่าเราเป็นฝ่ายผิดซะงั้นแหละ สมัยนี้กล้องก็มี อะไรก็มี ตอนที่ไทยเราเจรจาดีๆ เขมรยิงมา ทำไมไม่ถ่ายวีดีโอไว้ ตอนที่ทหารเขมรรุกล้ำในเขตห้ามมีทหาร ก็ถ่ายไว้สิ ประจานให้เขาอายในระดับโลกเลยสิ รึมันมีอะไรๆเกินกว่านั้นอีกหว่า
     
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พ่อคลั่งฆ่าลูก2ศพก่อนผูกคอตายตาม

    อ่านข่าวนี้แล้ว รู้สึกจิตใจมันหดหู่มากๆเลย:'(

    ทำไมเด็กที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ต้องมารับเคราะห์ในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ทำด้วย

    สงสารเด็กจัง....สัพเพ สัตตา อะเวลา โหนตุ
     
  15. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เห็นด้วยค่ะ ต้องเอาเทคโนโลยีมาใช้ให้เป็นประโยชน์(||)(||)(||)(||)
     
  16. A+O

    A+O เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +120
    เขมรพยายามดึงเอาประเทศที่ 3 มาร่วมด้วย

    แล้วไทยอาจจะเป็นเหมือนลิเบีย

    ผิดถูกยังไงก็ขอโทษแล้วกัน
     
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    อือน่าคิด เพราะอยู่ดีๆ ก็มาเริ่มยิงโดยไม่รู้สาเหตุ
     
  18. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    หลวงพ่อคูณ เกจิดังเเห่งวัดบ้านไร่ ถูกหามส่ง ร.พ.มหาราช หลังโหมปลุกเสกจนอาพาธ หมอวินิจฉัย ติดเชื้อในกระแสเลือด ให้น้ำเกลืออาการดีขึ้น



    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD height=5></TD></TR>


    <!-- Show Image -->
    [​IMG]


    <!-- End Show Image -->


    </TBODY></TABLE>



    พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เกจิดังแห่งวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เกิดอาการอาพาธจากการเหน็ดเหนื่อย อ่อนเพลีย ฉันอาหารไม่ได้ตามปกติ ขณะลูกศิษย์ใกล้ชิด ได้นำส่งยังห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 ร.พ.มหาราช จ.นครราชสีมา อย่างเร่งด่วน ลูกศิษย์ใกล้ชิดของหลวงพ่อท่านหนึ่งบอกว่า หลวงพ่อเกิดอาการเหน็ดเหนื่อย อ่อนเพลีย น่าจะเกิดจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทางวัดมีพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่ง และมีพิธีฝั่งตะกรุดทองคำ มีศิษยานุศิษย์และพี่น้องประชาชน หลั่งไหลเข้ามาร่วมเป็นจำนวนมาก หลวงพ่อจึงได้พักผ่อนน้อย จึงเกิดอาการดังกล่าวขึ้น

    ภายหลัง น.พ.พินิศจัย นาคพันธุ์ ได้นำหลวงพ่อเข้าห้องเอกซเรย์ช่องท้อง ตรวจอาการทั่วไป ทราบว่ามีการติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้หลวงพ่อมีอาการหนาวสั่น และอาเจียนเป็นระยะ โดยล่าสุดได้ให้ยาปฏิชีวนะและให้น้ำเกลือ ทำให้
    อาการของหลวงพ่อ ดีขึ้นมาก​
     
  19. Nat_usp

    Nat_usp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    676
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,394
    ท่านที่ไม่รู้อย่าว่าทหารไทยเลยครับ

    แผนของเราปากว่าตาขยิบ ( ฮุนซวยเลยมันจุกอกพยายามแก้แค้นเราอยู่นี่ไงครับ )

    ของเราปากว่าเจรจา แต่ทหารเราซัดเขมรไปหนักหนาสาหัสครับ ( ทั้งครั้งที่แล้ว และครั้งนี้ )

    เอาเป็นว่าสถาณการณ์จริงไม่ต้องห่วงครับ ส่งกำลังใจให้ทหารของเราอย่างเดียวเลยครับ

    เราอยู่แนวหลังนั่งสบาย แต่แนวหน้า...................
     
  20. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    เมื่อเสาร์อาทิตย์นั่งดูข่าวสัมภาษณ์สด บอกว่าหยุดยิงกันแล้ว
    ผมก็งงว่าหยุดได้ไงหว่า ยังดังตู้มๆๆ บ้านสั่นกระจกสั่น 5555
    คอปเตอร์บินทั้งวัน โรงพยาบาลที่ว่าปลอดภัยก็โดนลูกระเบิดจนต้องหนีกันอลหม่าน
    ขนาดบ้านผมห่างตั้งเกือบร้อยโล เสียงปืนใหญ่ยังดังถึงบ้าน และบ้านและกระจกสั่น
    สอบถามคนที่อยู่อำเภอใกล้ๆนี่บ้านสั่นนอนกันไม่ได้
     

แชร์หน้านี้

Loading...