ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Nat_usp

    Nat_usp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    676
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,394
    มีข่าวลือว่า ฮุนซวยเป็นมะเร็งปอด ซึ่งอาจจะจริงก็ได้ ไม่งั้นออกมาเห่ามาหอนแล้วละ

    แล้วที่ทำสงครามชายแดนกับไทยเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจและสร้างคะแนนเสียงให้ลูกชายตัวเอง

    ที่มา : สำนักข่าวโคมลอย ^_^"
     
  2. Nat_usp

    Nat_usp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    676
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,394


    KI-Media2: [KI Media] Hun Sen Has Lung Cancer

    Reliable sources in Beijing, Singapore and Phnom Penh indicate that Cambodian Prime Minister Hun Sen, a heavy smoker, is suffering from fast-evolving lung cancer.
    The information comes from medical, diplomatic and private sources based in the three capital cities.

    Hun Sen has been recently seen in hospitals in Singapore and Beijing at a time when there was no announcement of any trip abroad in the prime minister's schedule.

    In the second half of June 2010 Hun Sen disappeared for ten days, which prevented him from receiving UN envoy Surya Subedi, attending a meeting of the Council of Ministers and, more importantly, taking part in the ceremony commemorating the 59th anniversary of the ruling CPP on June 28 in Phnom Penh. The reason clumsily invoked for Hun Sen's disappearance was "swine flu" but nobody in Cambodia believes in the official explanation. Five other Cabinet members, who had allegedly also caught the strange disease, knew nothing about it.

    More recently, Hun Sen was not present in Cambodia when Thai troops started a strong border attack in the vicinity of Preah Vihear temple on February 4, 2011. He precipitously returned home and gave a confused explanation.

    Hun Sen's physical appearance and his way of speaking and gesturing have changed over the last few months.

    He seems to be in a hurry to promote his son Hun Manet to a top position
    , notably in the Army, so as to replace him as the country leader in the near future. Preemptive moves – in the form of arrests of army and police officers belonging to a different clan – have been recently made to prevent any possible resistance to this replacement plan.
     
  3. Nat_usp

    Nat_usp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    676
    กระทู้เรื่องเด่น:
    3
    ค่าพลัง:
    +2,394
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=yoEXWjU8NFc&feature=player_embedded"]YouTube - Royal Thai Army CAESAR Self-propelled howitzers[/ame]

    ปืนใหญ่อัตรจรCAESAR 155 mm พระเอกที่เขาพระวิหารตอนนี้ออกโรงอีกแล้ว

    ( ภาพที่ดูเป็นการสาธิต )
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหว 6.3 ริกเตอร์ที่เกาะชวาของอินโดนีเซีย

    [​IMG]

    จาการ์ตา 26 เม.ย. - ศูนย์แผ่นดินไหวอินโดนีเซียรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ริกเตอร์ในจังหวัดชวากลางของอินโดนีเซียวันนี้ แต่ไม่มีประกาศเตือนภัยคลื่นสึนามิ

    ขณะที่โรงกลั่นน้ำมันเปอร์ตามินาอยู่ใกล้จุดที่เกิดแผ่นดินไหวดังกล่าว โดยยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือต้องยุติการดำเนินงาน แต่สร้างความตื่นตกใจให้กับประชาชน จนหลายคนต้องวิ่งหนีออกมาจากบ้าน ทำให้เจ้าหน้าที่ควบคุมภัยพิบัติต้องช่วยกันคลายความกังวลในหมู่ประชาชน .-สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 26 เม.ย. 2554

    เกิดแผ่นดินไหว 5.6 ริกเตอร์ที่ติมอร์-เลสเต

    [​IMG]

    จาการ์ตา 27 เม.ย.-ศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) รายงานว่าเกิดแผ่นดินไหวระดับความลึกเพียง 1 กิโลเมตร ที่ติมอร์-เลสเตเช้าตรู่วันนี้

    วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.6 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 05.43 น.ตามเวลาท้องถิ่น (04.43 น. ตามเวลาประเทศไทย) ห่างจากกรุงดิลีไปทางทิศใต้ 45 กิโลเมตร ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

    ติมอร์-เลสเตตั้งอยู่บน “วงแหวนแห่งไฟ” มหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งแผ่นเปลือกทวีปมาบรรจบกันส่งผลให้เกิดแผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิดเป็นประจำ.-สำนักข่าวไทย

    วันพุธ ที่ 27 เม.ย. 2554

    แผ่นดินไหว 5.7 ริกเตอร์ ทางชายฝั่งตะวันตกของเม็กซิโก

    [​IMG]

    เม็กซิโก ซิตี 26 เม.ย. - สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ริกเตอร์ ที่ชายฝั่งด้านตะวันตกของเม็กซิโก ห่างจากเมืองซาน มาร์กอส ในรัฐเกร์เรโร 26 กิโลเมตร

    แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงเมืองตากอากาศอาคาพูลโก ห่างจากเมืองซาน มาร์กอส ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 64 กิโลเมตร แต่ไม่มีรายงานความเสียหายสำคัญ

    สำนักงานดับเพลิงอาคาพูลโก รายงานว่า แผ่นดินไหวมีความรุนแรงและได้รับรายงานว่าเกิดแก๊สรั่วที่บ้านหลังหนึ่ง แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายเพิ่มเติม โดยแผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.07 น.ที่ผ่านมาตามเวลาในไทย และอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 20 กิโลเมตร.- สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 26 เม.ย. 2554

    พายุฝนถล่มสหรัฐและประเทศในอเมริกาใต้

    [​IMG]

    อาร์คันซอ 27 เม.ย.-พายุฝนและทอร์นาโดพัดกระหน่ำรัฐอาร์คันซออย่างหนักเมื่อวานนี้ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันตามถนนสายสำคัญหลายสายและพื้นที่อีกหลายแห่ง และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน

    ผู้ประสบภัยกล่าวว่า พายุฝนและทอร์นาโดรุนแรงอย่างไม่เคยพบมาก่อน ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหรัฐระบุว่า พายุฝนพัดถล่มจะดำเนินต่อไปอีกอย่างน้อย 2 วัน ส่วนพายุทอร์นาโดก็อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่เดิมได้อีก

    ส่วนที่บราซิลมีรายงานพายุฝนถล่มนครรีโอเดจาเนโร ทำให้ถนนหลายสายกลายสภาพเป็นคลอง การจราจรเป็นอัมพาตโดยสิ้นเชิง รัฐบาลบราซิล กล่าวว่า ฝนตกหนักถึง 274 มิลลิเมตรหรือ 2 เท่าของปริมาณฝนตกตลอดเดือน ทำให้ระบบระบายน้ำล้มเหลวพร้อมกับเตือนประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่เสี่ยงดินถล่มให้อพยพไปยังที่ปลอดภัยโดยด่วน

    ทางด้านกรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย จมน้ำหลังจากน้ำในแม่น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมมหาวิทยาลัยลา ซาบานา ทำให้นักศึกษากว่า 800 คนต้องอพยพไปยังที่ปลอดภัยและปิดการเรียนชั่วคราว ประธานาธิบดี ฮวน มานูเอล ซานโตส เรียกร้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก และย้ำว่ารัฐบาลจะเร่งให้ความช่วยเหลือทั้งในด้านการอพยพและในด้านอื่นอย่างเต็มที่.-สำนักข่าวไทย

    วันพุธ ที่ 27 เม.ย. 2554

    กรีนพีซเรียกร้องอาเซียนเลิกแผนพัฒนาโรงไฟฟ้านิวเคลียร์

    [​IMG]

    27 เม.ย.-กรีนพีซออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลของประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ล้มเลิกแผนการพัฒนาโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทั้งหมดในภูมิภาค

    ในโอกาสครบรอบ 25 ปีโศกนาฏกรรมโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิลในยูเครน กรีซพีซได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า เชอร์โนบิลถือเป็นอุบัติเหตุด้านนิวเคลียร์พลเรือนที่เลวร้ายที่สุดของโลกจนถึงปัจจุบัน แต่ภัยพิบัติซึ่งเกิดขึ้นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น แสดงให้เห็นว่าไม่มีความซับซ้อนทางเทคโนโลยีใด ๆ ที่ช่วยให้ประเทศหรือประชากรของประเทศนั้น ๆ มีความพร้อมรับมือกับอันตรายของพลังงานนิวเคลียร์ และชี้ว่ามนุษย์ไม่สามารถควบคุมหรือจัดการพลังงานนิวเคลียร์และผลกระทบร้ายแรงที่ตามมาได้

    จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลของประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ล้มเลิกแผนการพัฒนาโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทั้งหมดในภูมิภาค เพื่อรับรองความปลอดภัยให้ประชากร โดยหันมาใช้พลังงานทดแทน เพื่ออนาคตที่ปลอดภัยและดีขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    วันพุธ ที่ 27 เม.ย. 2554

    อังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี กดดันให้คว่ำบาตรซีเรีย

    [​IMG]

    ลอนดอน 27 เม.ย.-บรรษัทกระจายเสียงของอังกฤษ หรือบีบีซี รายงานว่า หลายประเทศในยุโรปเรียกร้องให้ดำเนินมาตรการที่แข็งขันเพื่อให้รัฐบาลซีเรียยุติการปราบปรามผู้ประท้วงอย่างสันติ

    ฝรั่งเศสและอิตาลีออกแถลงการณ์ร่วมเรียกร้องสหภาพยุโรปและสหประชาชาติกดดันซีเรียให้ยุติการปราบปรามประชาชน รัฐบาลอังกฤษบอกว่าได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนไปยังรัฐบาลซีเรียว่าอังกฤษรู้สึกไม่สบายใจ ขณะที่สหรัฐบอกว่ากำลังพิจารณาคว่ำบาตรซีเรีย

    คำแถลงของชาติตะวันตกมีขึ้นท่ามกลางรายงานว่า ได้ยินเสียงปืนดังทั่วเมืองเด-ร่าเมื่อวานนี้ หลังจากซีเรียส่งทหารราบพร้อมรถถังเข้าไปในเมืองเมื่อวันก่อน ซึ่งเมืองเด-ร่าเป็นจุดศูนย์กลางการประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ผู้นำซีเรีย ขณะเดียวกันมีรายงานอีกหลายกระแสระบุว่า มีการปราบปรามอย่างรุนแรงและจับกุมผู้ประท้วงทั่วซีเรียในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แม้มีการยกเลิกกฎหมายสถานการณ์ฉุกเฉินไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

    องค์กรสิทธิมนุษยชนของซีเรียอ้างว่า กองกำลังรักษาความมั่นคงของซีเรียยิงพลเรือนเสียชีวิตกว่า 400 คนในช่วงเวลา 1 เดือนของการปราบปรามอย่างรุนแรงต่อผู้เรียกร้องประชาธิปไตย องค์กรแห่งนี้เรียกร้องไปยังคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติให้เปิดประชุมและเริ่มดำเนินการนำตัวเจ้าหน้าที่รัฐบาลซีเรียมาขึ้นศาลอาชญากรรมระหว่างประเทศ

    ด้านเจ้าหน้าที่การทูตในคณะมนตรีความมั่นคงฯ กล่าวว่า อังกฤษและหลายประเทศในยุโรปส่งร่างแถลงการณ์เวียนไปยังชาติสมาชิกเรื่องการประณามเหตุรุนแรงในซีเรีย ประธานาธิบดีนิโกลา ซาร์โกซี ของฝรั่งเศส และนายกรัฐมนตรีซิลวิโอ เบลุสโคนี ของอิตาลี แถลงข่าวร่วมกันเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ซีเรียยุติการปราบปรามอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม ผู้นำฝรั่งเศสบอกว่าจะไม่เข้าไปแทรกแซงในซีเรีย จนกว่าจะมีมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ-สำนักข่าวไทย

    วันพุธ ที่ 27 เม.ย. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "ปล่อยวาง" ไม่ใช่ปล่อยปละละเลย !!!

    [​IMG]

    สวัสดีคะ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆคุณลุง คุณป้าในลานธรรมทุกคน ครูอาจารย์ท่านมักสอนให้ปล่อยวาง เราก็เลยพยายามปล่อยวาง แต่บางทีก็คิดว่าไม่ถูกหลักเช่น

    1.เรื่องที่ควรปล่อยวางเป็นเช่นไร แต่ละเรื่องควรปล่อยวางแค่ไหน
    2.บางทีมีคนทำให้โกรธ ก็บอกตนเองว่าปล่อยวางไปเถิด แล้วก็อบรมสั่งสอนตนเอง แต่ออกลักษณะ แค่นบอกตนเองแล้วพอลืมๆไปก็บอกกับตนเอง ว่าปล่อยวางแล้ว รู้ได้อย่างไรว่าปล่อยวางได้จริงๆคะ

    ขอเรียนถามนะคะ หรือผู้มีประสบการณ์ในการปล่อยวาง ช่วยบอกเล่ามาด้วยค่ะ

    จากคุณ : katanyuta 6 พ.ค. 2545

    เป็นอาการของจิตอย่างหนึ่งเมื่อรู้รอบในความหลงผิดที่จิตใจยึดมั่นถือมานานแล้ว ก็ปล่อยวางความหลงผิดนั้นเสีย ผลก็คือความสุขโล่งอกโล่งใจแสนสบาย ไม่มีความรู้สึกได้เสีย ดีใจ เสียใจ กับอารมณ์ที่ถูกปล่อยวางนั้นอีกต่อไป เหมือนกับอมงูพิษอยู่ในปากมานาน นึกว่าเป็นสร้อยเพชร ต่อมารู้ความจริงว่าเป็นงูพิษ ก็รีบคายเสีย ไม่ติดใจอะไรอีกต่อไป เห็นความโง่งมของจิตตัวเองที่หลงผิดมานาน

    จากคุณ : ศิษย์พระป่า 6 พ.ค. 2545

    - ระดับคิดปลง... เช่นพิจารณาบ่อยๆว่า สังขารทั้งหลายไม่เที่ยง วันหนึ่งก็ต้องตายจากกัน โกรธกันไปก็เท่านั้น แค้นกันไปก็เท่านั้น ทะเลาะกันแทบตาย วินาทีเดียวที่ชีวิตขาดลงก็ลืมกัน อันนี้ถ้าใครเคยรู้จักคนที่ "ตายทั้งเป็น" คืออยู่ในสภาพเหมือนผัก จำอะไรไม่ได้ เห็นหน้าเราก็นึกชื่อไม่ออก จะเข้าใจได้ดีว่าความตายนั้นมีหลายรูปแบบ พอปลงได้ก็คือปล่อยวางความยึดมั่นถือมั่นได้ระดับหนึ่ง

    - ระดับรู้แจ้ง... คือมีสติสัมปชัญญะ เห็นความเกิดดับในตัวเองบ่อยๆ (ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว)อะไรเกิดขึ้นในตัวเราได้บ้าง? สุข ทุกข์ ยินดี ยินร้าย สงบ ฟุ้ง ฯลฯ เห็นเกิดดับแรกๆ อาจด้วยความจงใจ ต่อมาเห็นบ่อยเข้าก็กลายเป็นอัตโนมัติ ยิ่งอัตโนมัติมาก จิตยิ่งขยับเข้าสู่ความเป็นอุเบกขามาก เมื่อจิตเขาปล่อยวางโดยไม่ต้องอาศัยความคิดเข้าช่วย ก็แปลว่าจิตทั้งหมด ทั้งดวง ทั้งกระแส กลายเป็นธรรมชาติอันกิเลสเกาะไม่ติด เกิดอะไรขึ้นก็คือผลของการรู้ ผลของสติสัมปชัญญะอันเป็นมรรคาของพระพุทธองค์

    สรุปคือเบื้องต้นต้องคิด ต้องมีมุมมอง มีทิฏฐิตามพระพุทธเจ้าว่าทั้งหลายทั้งปวงไม่ควรยึดมั่น แล้วค่อยๆกำหนดสติดูไปทีละครั้ง ทีละขณะ อยู่ๆปล่อยวางเองไม่ได้ภายในสามวันเจ็ดวันครับ

    จากคุณ : ดังตฤณ 6 พ.ค. 2545

    ในทางร่างกายเช่นเราถือหรือแบกสิ่งของเราจะรู้สึกหนัก ถ้าเราวางมันลงมันก็จะเบา แต่ที่เราพูดถึงว่า "ปล่อยวาง" มันเป็นเรื่องการปล่อยวางทางด้านจิตใจ มีคนทำให้โกรธ ขณะที่เราโกรธเราจะรู้สึกหนัก และร้อนในใจ เราก็ปล่อยไปคืออย่าเก็บมาคิดว่า "เขาด่าหรือเขาทำให้เราโกรธ" ก็ถูกแล้วที่ยกเหตุผลมาสอนตัวเองเพื่อไม่ให้โกรธ พอเราไม่รู้สึกโกรธหรือแผ่เมตตาให้กับเขาใจเราเย็นลง ก็ถือว่าเราปล่อยวางได้ระดับหนึ่งแล้ว แต่มันก็ไม่ใช่การปล่อยวางที่ถาวร เราจะต้องฝึกทำบ่อย ๆ จนเป็นนิสัย

    จากคุณ : nothing 6 พ.ค. 2545

    ได้ทราบมาจากอาจารย์ท่านหนึ่งได้แนะนำไว้ว่า ผู้ที่จะปล่อยวางได้อย่างสมบูรณ์นั้นคืออริยบุคคลตั้งแต่ขั้นโสดาบันเป็นต้นไป แต่พระโสดาบันก็ยังมีกิเลสบางอย่างที่ยังปล่อยวางไม่ได้ ดังนั้นผู้ที่จะปล่อยวางได้อย่างสมบรณ์ทุกอย่างคือพระอรหันต์ โดยใช้หลักธรรมเช่นหลักไครลักษณ์ หลักพรหมวิหารสี่เป็นต้นในการปล่อยวาง ซึ่งในการปล่อยวางของพระอริยบุคคลนั้นมิได้หมายความว่าท่านไม่ได้คิดอะไรเลย แต่หมายความว่าท่านสามารถหยุดคิดในสิ่งที่ไม่ต้องการคิด(ปล่อยวาง)ได้โดยทันที

    ดังนั้นเราในฐานะที่ยังเป็นปุถุชนอยู่จึงเป็นธรรมดาอยู่เองที่เรายังไม่สามารถที่จะปล่อยวางได้อย่างสมบรณ์ แต่ถ้าเราปฏิบัติธรรมก็สามารถที่จะลด ละ เลิก จนถึงสามารถปล่อยวางได้ในอนาคตหรือในชาติภพต่อๆไป

    จากคุณ : เริ่มปฏิบัติ 8 พ.ค. 2545

    เป็นสภาวะที่สติสัมปชัญญะสมบูรณ์(มีความรู้สึกตัวทั่วพร้อมในขณะนั้น) เมื่อจิตข้องเรื่องใด (ที่หนักและเบาแล้วก่อให้เกิดทุกข์)สติสัมปัชัญญะจะทำหน้าที่อัตโนมัติ (รู้สึกที่จิต) การปล่อยเกิดขึ้นทันที(เหมือนเอามือไปถูกไฟ รู้สึกแล้วปล่อยทันที ยังไม่ทันปรุงว่าร้อนก็ปล่อยทันที)

    จากคุณ : minn 15 พ.ค. 2545

    เรื่องที่ควรปล่อยวาง คือเรื่องที่วนเวียนเข้ามารบกวนจิตใจของเรา คุณ katanyuta ลองหาเวลาแล้วนั่งเฉยๆ สิครับ เรื่องอะไรที่ผุดขึ้นมา แล้วเราทำเป็นไม่สนใจ แต่มันก็ยังผุดขึ้นมาอีก เรื่องนั้นคงเป็นเรื่องที่เราต้องปล่อยวาง พูดว่าให้ปล่อยวาง แต่เวลาทำจริงๆ จะยากจะง่ายก็ขึ้นกับเรื่องที่เราวางไม่ลง ว่ามันเกี่ยวข้องกับเราแน่นหนาแค่ไหน เช่นมีคนทำให้เราโกรธ เราอาจจะพิจารณาว่าทำไมเราจึงโกรธเขา สืบสาวดูด้วยใจเป็นกลาง ในที่สุดมักจะสรุปว่าสาเหตุมักเป็นที่ตัวเราเอง แล้วสอนใจด้วยหลักธรรมต่างๆ ที่เราเคยจำได้ ถ้าเรื่องไม่หนักหนามาก เราก็มักจะวางไปได้

    ผมมีรุ่นน้องคนหนึ่งที่ทำงานในบริษัทที่ปรึกษาข้ามชาติใหญ่โต เวลาทำงานออกแบบระบบต้องเกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก ตั้งแต่คนที่มีความสามารถสูงๆ ไปจนกระทั่งคนในทีมที่ไม่ค่อยมีความสามารถ ปัญหาอย่างหนึ่งของเค้า คือเป็น คนที่มุ่งหวังความประเสริฐสุดยอดในงานที่ตัวเองทำ จึงมักจะหงุดหงิดคนที่ไม่ค่อยมีความสามารถ ที่ทำให้งานล่าช้า ได้คุยกัน จึงถามเค้าว่าแล้วคนที่มีความสามารถตาม spec ของเค้านั้นหายากหรือหาง่าย เค้าบอกว่าหายาก ในหนึ่งพันคน อาจจะมีซักคนหรือสองคน ผมก็เลยบอกว่า ถ้าอย่างนั้น ในแต่ละโครงการที่เค้าทำ เกี่ยวข้องกับคนไม่ถึงร้อย เค้าได้เจอคนคนนั้นตาม Spec ซักคนหนึ่งก็ดีแล้วนี่ เค้าบอกว่า เออ จริงด้วย เค้าจะคาดหวังให้ 999 คนที่เหลือเป็นไปอย่างคนคนเดียว ในหนึ่งพันนั้น คงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ก็พอทำให้ปล่อยวางเรื่องนี้ไปได้ ( ระยะเวลาหนึ่ง )

    หลายๆกรณี ถ้าเป็นเรื่องโน้นเรื่องนี้ผุดขึ้นมาเรื่อยๆ ท่านเรียกว่าความฟุ้งซ่าน สูตรสำเร็จแก้ความฟุ้งซ่าน ท่านว่าให้พิจารณาความตายครับ พิจารณาว่าเราอาจจะตายภายในเย็นวันนี้แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนจบลงที่ความตายของเรา เรื่องที่เราฟุ้งซ่านที่เรากังวล ที่เราปล่อยวางไม่ได้ต่างๆ จะไม่เป็นประเด็นเลย เมื่อเราตายไปแล้ว แต่จะให้ดีที่สุด ก็อย่างที่หลายๆท่านแนะนำ ต้องปฏิบัติภาวนาให้เห็นว่าสิ่งที่เราปล่อยวางไม่ได้ต่างๆ ล้วนมีรากเหง้าอยู่ที่ความถือมั่น ยึดมั่น ในกายในจิต ในความเป็นตัวเป็นตนของเรา ถ้าเราปล่อยวางตัวตนของเราลงได้ ทุกเรื่องก็เหมือนแก้ที่ต้นเหตุ คือเรื่องราวทั้งหลายกลายเป็นไม่มีที่ตั้งและที่ยึดเกาะ ให้มีความสำคัญอะไรที่คู่ควรแก่ความกังวลได้เลย

    ปล่อยวาง ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยนะครับ เราปล่อยวางตัวตน แต่ไม่ปล่อยวางการงาน ไม่ปล่อยวางหน้าที่ที่ต้องทำ ทำงานได้อย่างดี แต่มีความสุข ไร้ความกังวลทั้งปวงครับ

    จากคุณ : บูชา bujadham@hotmail.com 6 พ.ค. 2545

    ที่มา http://www.larndham.net/cgi-bin/kratoo.pl/005147.htm

    กระดานสนทนาวัดท่าขนุน

    ถาม : การที่มีอุเบกขามากไป ทำให้เป็นคนไม่ยอมคนหรือเปล่าครับ ?

    ตอบ : มันต้องดู คนที่เข้าถึงธรรมจริง ๆ ไม่ใช่เป็นคนไม่ทุกข์ไม่ร้อน แต่เขารู้ว่าอะไรมันเหมาะมันควรกับวาระกับเวลาอย่างไร โบราณเรียกว่า กาลเทศะ เรื่องที่ดิ้นรนไปแล้วไร้ประโยชน์ เขาก็นอน มันเสียเวลาไปดิ้นทำไม รถชนกันตูมพังกระจาย จะเสียเวลาไปเข็นรถหรือ ก็โทรเรียกประกันมาแล้วก็นอนรอมันสิ

    อุเบกขา เป็นอุเบกขาที่ประกอบไปด้วยปัญญา ไม่ใช่ปล่อยวางแบบลูกศิษย์หลวงพ่อชา ลูกศิษย์หลวงพ่อชา เป็นพระด้วยนะ โดนลมตีหลังคากุฏิเปิดไป หลังคามุงด้วยแฝก ท่านเองท่านก็ปล่อยมันไปเรื่อยแหละ ฝนจะตกแดดจะออกก็ช่าง กูจะนั่งกรรมฐานของกู หลวงพ่อชาทนไม่ได้ ไปถึงก็บอก คุณซ่อมหลังคาสักหน่อยสิ ท่านบอกผมปล่อยวางซะแล้วครับ หลวงพ่อชาบอกว่า ปล่อยวางแบบนี้มันปล่อยวางแบบควาย ...(หัวเราะ)...ควายมันตากแดดตากฝนทนกว่าคุณอีก

    คนเรามีปัญญามันต้องแก้ไข แก้ไขให้สิ้นกำลังตัวเอง สิ้นกำลังปัญญา สิ้นกำลังคน สิ้นกำลังทรัพย์ ถ้าแก้ไขไม่ได้ แล้วค่อยยอมรับว่ามันเป็นกฎของกรรม ถ้ายังมีช่องทางให้ดิ้นรนแม้แต่นิดเดียว ก็ต้องทำก่อน ปล่อยวางแบบนั้นนะควายอึดกว่าเราเยอะเลย

    สนทนากับพระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ เดือนธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๔๓

    ที่มา http://www.watthakhanun.com/webboard/showthread.php?t=1072
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2011
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภูเขาทองคำ
    เขียนโดย Abu Asybal

    [​IMG]

    ส่วนหนึ่งของภัยพิบัติที่ใหญ่หลวงและสัญญาณวันสิ้นโลกที่ชัดเจนยิ่ง คือการถูก เปิดเผยว่าในเขตแม่น้ำยูเฟรติสมีภูเขาทองคำอยู่ และแน่นอนอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นที่อิรัก ณ วันนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของการยืนยันถึงสัจธรรมของข่าวอันยิ่งใหญ่ที่ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมได้เคยแจ้งมานานกว่า 1400 ปีมาแล้ว หลังจากที่ได้มีการปิดล้อมที่น่าอัปยศ ซึ่งต่อไปก็เหลือแต่เพียงรอเวลาที่แม่น้ำยูเฟรติสจะคายขุมสมบัติอันยิ่งใหญ่ มหาศาลในรูปของภูเขาทองคำออกมาเท่านั้นเอง จนนำไปสู่เหตุการณ์อื่นๆที่จะตามมาอีกหลายเหตุการณ์​

    หะดีษเกี่ยวกับขุมทรัพย์และภูเขาทองคำ

    มีหะดีษมากมายที่ระบุเกี่ยวกับการมีจริงของภูเขาทองคำในเขตลุ่มน้ำยูเฟรติส และต่อไปนี้เป็นส่วนหนึ่งของบรรดาหะดีษต่างๆเหล่านั้น

    1. อบูฮุร็อยเราะฮฺเล่าว่า ท่านนบี ศ็อลลัลลออุอะลัยฮิวะสัลลัมกล่าวความว่า “วันกิยามะฮฺจะไม่เกิดขึ้นจนกว่าแม่น้ำยูเฟรติสจะเปิดเผยภูเขาที่มีทองคำออก มา มนุษยชาติจะสู้รบกันเพื่อที่จะได้ครอบครองมัน โดยที่ในจำนวน 100 คนจะถูกฆ่าตายเสีย 99 คน (และจะรอดชีวิตเพียงคนเดียว) และทุกๆคนในหมู่พวกเขาต่างกล่าวว่า “หวังว่าผู้ที่รอดชีวิตคนนั้นจะเป็นฉัน” (หะดีษมุตตะฟักอะลัยฮฺ)

    2. ในอีกรายงานหนึ่งระบุว่า ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมกล่าวความว่า “แม่น้ำยูเฟรติสใกล้ถึงเวลาที่จะเปิดเผยขุมทรัพย์ที่เป็นทองคำออกมาแล้ว ดังนั้นผู้ใดที่เดินทางไปหามันจะไม่ได้ครอบครองมันเลยแม้แต่นิดเดียว (เพราะทุกคนจะถูกฆ่าตายจนหมดสิ้น)” (หะดีษมุตตะฟักอะลัยฮฺ, อบูดาวูด และอัตติรมิวีย์)

    3. อุบัยย์ บิน กะอับ กล่าวว่า “บรรดาผู้นำ หรือผู้มีอำนาจแห่งประชาชาติจะยังคง (หมกมุ่นอยู่กับการ) แสวงหาทางโลก อย่างไม่มีสิ้นสุด)” ฉัน (ผู้รายงานหะดีษจากอุบัยย์) กล่าวว่า “ใช่แล้ว” อุบัยย์จึงตอบว่า “แท้จริงฉันได้ยินท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม กล่าวความว่า “แม่น้ำยูเฟรติสใกล้ถึงเวลาที่จะเปิดเผยขุมทรัพย์ที่เป็นทองคำออกมาแล้ว ดังนั้นเมื่อผู้คนได้ยินเกี่ยวกับมัน ทุกคนต่างจะเดินทางไปหามัน แล้วกล่าวกับตัวเองว่า “ถ้าหากเราปล่อยให้ผู้คนหยิบฉวยมันไป ย่อมจะไม่มีเหลือให้กับเราแน่” ท่านกล่าวต่อไปว่า “แล้วพวกเขาก็จะสู้รบกันเพื่อหวังที่จะครอบครองมัน จนกระทั่งคนจำนวน 100 คนจะถูกฆ่าตายถึง 99 คน (จะเหลือเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รอดชีวิต)” (บันทึกโดยมุสลิม)

    4. อบูฮุร็อยเราะฮฺเล่าว่า ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมกล่าวความว่า “โลกจะยังไม่สูญสลายจนกว่าแม่น้ำยูเฟรติสของพวกเจ้าจะเปิดเผยเกาะที่เป็น ทองคำออกมา แล้วพวกเขาก็จะสู้รบกันเพื่อหวังที่จะครอบครองมัน จนกระทั่งคนจำนวน 100 คนจะถูกฆ่าตายถึง 99 คน” (บันทึกโดยหันบัล บิน อิสหาก ในหนังสืออัลฟิตันด้วยสายรายงานที่เศาะหีหฺ)

    5. มีรายงานเพิ่มเติมในมุสนัดอิมามอะหมัดว่า “ทุกคนเห็นว่าตัวเอง คือผู้ที่รอดชีวิตคนนั้น)

    6. ในบางรายงานระบุว่า “วันสิ้นโลกจะไม่เกิดขึ้นนอกจากกลางวันของวันนั้น”

    7. และในอีกรายงานหนึ่งระบุว่า “เมื่อพวกเจ้าทันกับเหตุการณ์ดังกล่าว พวกเจ้าจงอย่าเข้าใกล้มัน” (อัลฟิตัน ของนุอีม บิน หัมมาด)
    ความเป็นมาของแม่น้ำยูเฟรติส

    ยู เฟรติส (Euphrates) เพี้ยนมาจากสำเนียงอาหรับว่า อัลฟุรอต (Al-Furaat) มีความหมายว่า “จืดสนิทหรือน้ำบริสุทธิ์ที่มีรสชาติหอมหวานและไม่กร่อย” ดังคำตรัสของอัลลอฮฺที่ว่า

    هَذَا عَذْبٌ فُرَاتٌ سَائِغٌ شَرَابُهُ (فاطر : 12(

    “อันนี้อร่อยน่าดื่มและจืดสนิท สามารถดื่มอย่างง่ายดาย”

    เชื่อกันว่าต้นกำเนิดของแม่น้ำยูเฟรติส (Euphrates) ซึ่งมีความยาวประมาณ ๒๘๐๐ กิโลเมตร เกิดจากภูเขาอาร์เมเนีย (ปัจจุบันอยู่ในรัฐอาร์เมเนียประเทศรัสเซีย) เช่นเดียวกับต้นกำเนิดของแม่น้ำไทกริส (Tigris) หรือดิจญ์ละฮฺ ซึ่งมีความยาว ๒๐๐๐ กิโลเมตร ตอนต้นน้ำแม่น้ำทั้งสองแยกกัน แม่น้ำยูเฟรติสจะไหลอ้อมผ่านไปทางประเทศซีเรียและทางตะวันตกของอิรัก ส่วนแม่น้ำไทกริส จะไหลอ้อมไปทางเปอร์เซีย (ประเทศอิหร่าน) จากนั้นจึงไหลขนานกันไปออกสู่ทะเลอินเดียหรืออ่าวเปอร์เซียปัจจุบัน ตอนที่จะออกอ่าวเปอร์เซีย แม่น้ำทั้งสองจะไหลโค้งและโอบเข้าหากันจนเกือบบรรจบ ระหว่างแม่น้ำทั้งสองนี้มีที่ราบกว้างใหญ่ เนื้อที่ประมาณ ๒๗,๐๐๐๐ กิโลเมตร คือบริเวณที่มีชื่อเรียกว่า เมโสโปเตเมีย (Mesopotamia) ซึ่งแปลว่า ดินแดนระหว่างแม่น้ำทั้งสอง หรือเป็นที่รู้จักในภาษาอาหรับว่า “บิลาด อัรรอฟิดัยน์” (ดินแดง/เมืองแห่งสองลำน้ำ) ซึ่งปัจจุบันเป็นพื้นที่ครอบคลุมประเทศอิรัก อิหร่าน ซีเรีย และซาอุดิอารเบีย โดยมีเมืองแบกแดดเป็นศูนย์กลาง ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดอารยธรรมเก่าแก่นับสิบอารยธรรม

    นับได้ว่าลำน้ำยูเฟรติสนี้เป็นปลักโคลนแห่งความตึงเครียดและขัดแย้งด้านการ เมืองระหว่างสามประเทศในเขตดังกล่าว และได้เพิ่มความตึงเครียดอย่างแรง หลังจากที่ตุรกีสร้างเขื่อนที่แข็งแกร่งสกัดกั้นทางน้ำที่ไหลผ่านไปยัง ประเทศซีเรียและอิรัก จนทำให้น้ำที่เคยไหลผ่านไปยังประเทศทั้งสองลดน้อยลงเป็นอย่างมาก โครงการต่างๆของตุรกีบนลำน้ำยูเฟรติสแห่งนี้กลายเป็นแหล่งที่มาแห่งความวิตก กังวลของซีเรีย ซึ่งได้พึ่งพาน้ำจากลำน้ำแห่งนี้อย่างมากมายสำหรับการเพาะปลูกและสร้างกระแสไฟฟ้า

    การปรากฏตัวของภูเขาทองคำ

    อิมามอันนะวะวีย์ได้กล่าวอธิบายถึงความหมายของการเปิดเผยหรือการปรากฏตัวของ ภูเขาทองคำแห่งลำน้ำยูเฟรติสว่า “คือการโผล่ขึ้นมาของมันด้วยการเหือดหายไปของน้ำ ซึ่งบางทีอาจเกิดขึ้นเพราะการเปลี่ยนแปลงของเส้นทางเดินน้ำ เพราะขุมทรัพย์หรือภูเขาทองดังกล่าวถูกกลบและปกคลุมด้วย (การทับถมของ) ดิน ดังนั้น เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางเดินน้ำด้วยสาเหตุใดสาเหตุหนึ่ง และได้ไหลผ่านไปทางภูเขานั้น (น้ำก็จะชะล้างดินที่ปกคลุมมันออก แล้ว) มันก็จะเปิดเผยออกมา”

    ทัศนะของอิมามอันนะวะวีย์นี้ นับว่าแหลมคมมาก เพราะจากสภาพการปัจจุบัน ทั้งซีเรียและตุรกีต่างแข่งขันกันสร้างทำนบและเขื่อนกักเก็บน้ำเป็นจำนวนมาก บนลำน้ำยูเฟรติส ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งที่นำไปสู่การเหือดแห้งของน้ำในเส้นทางเดิมภายใน เวลาไม่กี่ปีให้หลัง วัลลอฮุอะอฺลัม

    ระหว่างขุมทรัพย์และภูเขาทองคำ

    อิบ นุหะญัรได้กล่าวอธิบายในหนังสือฟัตหุบารีย์ ถึงความหมายและความแตกต่างระหว่างสองสำนวนหะดีษที่สำนวนหนึ่งระบุว่าเป็น “ขุมทรัพย์” และอีกสำนวนหนึ่งระบุว่าเป็น “ภูเขาทองคำ” ว่า “เหตุที่เรียกว่า “ขุมทรัพย์” เนื่องเพราะมันยังไม่ปรากฏออกมาให้เห็น และเหตุที่เรียกว่า “ภูเขาทองคำ” (เป็นการเปรียบเปรย) ถึงความมากมายมหาศาลของทองคำ” วัลลอฮุอะอฺลัม

    สงครามเพื่อแย่งชิงขุมทรัพย์...เมื่อไหร่…กับใคร

    อบูฮุร็อยเราะฮฺเล่าว่า ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมกล่าวความว่า “กลียุค (ฟิตนะฮฺอันเป็นสัญญาณหนึ่งของวันกิยามะฮฺ) ครั้งที่สี่จะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 12 ปี แล้วมันก็จะปรากฏ แท้จริงแม่น้ำยูเฟรติสจะเผยภูเขาทองคำออกมา ผู้คนต่างจะหมกมุ่นอยู่กับมัน และจะมีการฆ่ากันตายที่นั่นทุกๆเก้าคนจะตายเจ็ดคน” (มุสนัดอะหมัด)

    เษาบานเล่าว่า ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัมกล่าวความว่า “จะมีการต่อสู้กัน ณ ขุมทรัพย์ของพวกเจ้าแห่งนี้สามคน ทุกคนล้วนเป็นบุตรหลานของเคาะลีฟะฮฺ...” (อิบนุมาญะฮฺ)

    เพื่อที่เราจะได้กำหนดเวลาที่ภูเขาทองคำจะปรากฏออกมาได้อย่างถูกต้อง เราจำเป็นต้องเชื่อมโยงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น และก่อนอื่นใด เราควรทราบก่อนว่า กลียุคหรือฟิตนะฮฺครั้งที่สี่ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 12 ปี นั้นหมายถึงฟิตนะฮฺใด เพื่อที่เราจะได้ทราบว่า ณ วันนี้ ยังเหลือเวลาอีกเท่าไหร่ที่แม่น้ำยูเฟรติสจะคายหรือเปิดเผยภูเขาทองคำออกมา

    คำว่า กลียุคครั้งที่สี่ ตามทัศนะของอุละมาอฺหมายถึง สงครามอ่าวเปอร์เชียและการปิดล้อมอิรัก หมายความว่า สงครามอ่าวเปอร์เชียและการปิดล้อมอิรักจะกินเวลาทั้งหมด 12 ปี หลังจากนั้นภูเขาทองคำก็จะปรากฏตัวออกมา หลังจากนั้นก็จะมีสงครามแย่งชิงกันระหว่างสามประเทศในโลกอาหรับ (ผู้รู้บางท่านระบุว่าเป็นสงครามสามฝ่ายระหว่างซีเรีย อิรัก และจอร์แดน) ซึ่งจะมีการเสียชีวิตเป็นจำนวนถึง 9 ใน 10 ของจำนวนประชาชน วัลลอฮุอะอฺลัม

    ที่มา http://www.iqraforum.com/forum/index.php?topic=1192.0

    คำทำนายในคัมภีร์ไบเบิ้ล ที่เกี่ยวกับไทย

    [​IMG]

    Thailand - 4 Elul" codes
    http://exodus2006.com/Vrej/Thai.htm

    A sound of terrors is in his ears : in prosperity the destroyer shall come upon him.

    ตีความได้ว่า ผู้เขียน ใช้คำว่า "him" แทนคำว่า "Thailand" หรือหมายถึงประเทศไทยนั่นเอง ส่วน terror แปลว่า ความน่าเกรงขาม แต่เติม s ด้วย จึงหมายถึง มีความน่าเกรงขาม (น่ากลัว) หลายอย่าง prosperity = ความมั่งคั่ง เพราะฉะนั้น ประโยคข้างบน จึงแปลได้ว่า "ประเทศไทยจะได้ยินเสียงแห่งความน่าเกรงขามที่หูของเขา : และเพราะความมั่งคั่งจะทำให้มีพวกทำลาย (destroyer) มายังประเทศไทย" ​

    ตีความได้ว่า : "ในอนาคตคนในประเทศไทยจะต้องพบกับความสพรึงกลัว หลังจากที่ประเทศไทยพบกับความมั่งคั่ง ในอนาคตไทยจะเจอทองคำ น้ำมัน เพชรนิลจินดามากมาย เรียกได้ว่ามีทรัพยากรธรรมชาติผุดขึ้นมาให้เห็นมากมาย แล้วต่างชาติก็จะส่งกองทหารเข้ามายึดเอาเป็นของตนเอง"

    ผู้แสดงความคิดเห็น ปั้น ( tanakorn_world@yahoo.com ) วันที่ 02-11-2005 10:43:00 ​

    ที่มา
    http://www.buddhapoem.com
    <!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2011
  7. karan20

    karan20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,297
    ค่าพลัง:
    +2,379
    ขอสอบถาามว่าภาพนี้หมายถึงอะไรครับ

    [​IMG]



    ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกับข้อมูลที่ทราบมาหรือไม่ ?

    --------------------------------------------------------------------

    วัน วันที่ 18 มิถุนายน 2554 (ท่านให้ระวังตั้งแต่ 16 มิถุนายน)
    เวลา เริ่มเที่ยงคืน - ตีสาม
    เหตุการณ์
    1. ท้องฟ้าสีแดง
    2. มีพายุเข้า
    3. ตึกสูงทรุดตัว
    4. น้ำมาจากทุกทิศ
    5. อุตรดิตถ์
    สถานที่ กรุงเทพและปริมลฑล (ต่างจังหวัดไม่ทราบเพราะไม่ได้ถาม)

    --------------------------------------------------------------------


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2011
  8. warrrior

    warrrior Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +64
    เป็นทางเดินแม่น้ำเส้นใหม่ ครับ ถ้าจำไม่ผิด:'(
     
  9. warrrior

    warrrior Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +64
    [​IMG]

    27 เม.ย. 54 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สื่อของจีนได้รายงานว่า ได้เกิดเหตุถนนยุบตัวจนเกิดเป็นหลุมยักษ์ กว้างประมาณ 8เมตร ยาว 10เมตร และลึก 20เมตรขึ้น บริเวณกลางถนนสือหลิวจวง เขตเฟิงไถ ในกรุงปักกิ่ง ของจีน
    ซึ่ง จากเหตุดังกล่าว ทำให้รถบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ได้เผลอขับตกลงไป เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งระดมเข้ากำลังเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน โดยใช้เวลาทั้งหมดกว่า 5ชั่วโมงถึงจะช่วยได้ เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 1 คน คาดว่าน่าจะเป็นคนขับรถคันดังกล่าว
     
  10. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554 เวลา 16:40 น. ข่าวสดออนไลน์


    ‘เติ้ง’เชื่อสงครามเขมรไม่จบ ต้องทบทวนเลือกตั้งใหม่

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาการปะทะตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ขณะที่จะมีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ว่า หากชายแดนมีการรบกันอย่างจริงจัง คิดว่าการเลือกตั้งก็คงต้องมาพิจารณากันใหม่ เพราะถ้ายุบสภาแล้วรบกันมีรัฐบาลรักษาการมันก็ยังไงๆ อยู่ การยุบสภาเลือกตั้งแล้วผู้แทนฯ จะหาเสียงอย่างไร

    เมื่อถามว่า ด้านนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยระบุเช่นกันว่าอาจไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น นายบรรหาร กล่าวว่า อะไรจะเกิดขึ้นบ้างตนก็ตอบไม่ได้ ไม่ทราบเหมือนกัน ส่วนเรื่องยุบสภานั้นคงต้องไปถามนายอภิสิทธิ์ ว่าเหตุการณ์ตอนนี้มันตึงเครียดแค่ไหน เพราะฉะนั้นจะยุบสภาวันไหนตนก็ไม่ทราบ

    อุบลฯรำลึก25ปี'เชอร์โนบิล'ระเบิด แจกใบปลิวต่อต้านสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในไทย



    อุบลราชธานี - ที่วัดทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เครือข่ายคนไทยไม่เอาโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ จ.อุบลราชธานี กว่า 100 คน ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลรำลึกการระเบิดของโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิล ประเทศรัสเซีย เมื่อ 25 ปีก่อน ซึ่งทำให้ประชาชนรัสเซียที่อาศัยอยู่รอบตัวโรงไฟฟ้าเสียชีวิตทันที 56 คน และอีกกว่า 4,000 คนเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งจากการสัมผัสกับสารกัมมันตรังสี ในเวลาต่อมา และในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ยังเกิดเหตุการณ์ระเบิดที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรัฐบาลญี่ปุ่นพยายามแก้ไขปัญหา แต่วิกฤตนิวเคลียร์ยัง ไม่ลดความรุนแรงลง

    กลุ่มเครือข่ายคนไทยไม่เอาโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ จึงไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลไทยจะสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในประเทศรวม 5 แห่ง พร้อมรณรงค์ให้ข้อมูลกับประชาชนตามสถานีขนส่งรถโดยสาร ตลาดสด และที่ชุมนุมชนในเขต อ.เมือง และ อ.วารินชำราบ โดยอาสาสมัครแจกเอกสารแผ่นปลิวให้ข้อมูลผลดีผลเสียการมีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในประเทศไทย เพื่อให้ประชาชนตื่นตัวและออกมาแสดงความเห็น เนื่องจากภาครัฐยังพยายามปกปิดข้อมูลและมีการดำเนินทางลับ เพื่อผลักดันให้มีการสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในประเทศไทยให้ได้

    ขณะเดียวกันในวันที่ 26 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 25 ปี การระเบิดของโรงไฟฟ้าเชอร์โนบิล เครือข่ายคนไทยไม่เอาโรงไฟฟ้าจากทั่วประเทศ จะเดินทางไปยื่นหนังสือที่สถานทูตเวียดนามถึงนายกรัฐมนตรีฟาม วันไค ของเวียดนามให้ทบทวนโครงการสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในประเทศเวียดนามจำนวน 8 แห่ง โดยโรงไฟฟ้าโรงแรกสร้างที่จังหวัดนินท์ทวน มีกำหนดเปิดใช้งาน ภายในปี 2563 เพราะจะสร้างผลกระทบมาถึงประเทศไทย และกลุ่มประเทศอินโดจีนด้วย



    ตั้งทีมรับมือแผ่นดินไหว



    จากกรณีข่าวเกี่ยวกับการเกิดแผ่นดินไหว ที่อาจมีผลกระทบต่อความมั่นคงแข็งแรงและความปลอดภัยของเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนวชิรา ลงกรณ ในจ.กาญจนบุรี สร้างความกังวลต่อประชาชนในจังหวัดกาญจน บุรี และนักท่องเที่ยว

    นายณฐพลษ์ วิเชียรเพริศ ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี กล่าวว่า จังหวัดได้ประสานความร่วมมือในทุกภาคส่วนในเรื่องนี้ และถือเป็นวาระแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ที่จะให้มีการเฝ้าระวังประเมินสถานการณ์ที่มีผลกระทบและสื่อสารข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจนในกรณีการเกิดข่าวเกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่อาจส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน

    โดยได้ประชุมเรื่องพื้นที่ปลอดภัยในการอพยพประชาชน และเตรียมความพร้อมซักซ้อมหากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว และได้ตั้งคณะทำงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้โดยตรงเพื่อหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหา


    "ว.วชิรเมธี"เซ็งสงกรานต์กาลี เต้นโชว์เปลือยอก-หมอลำซิ่งโป๊ในวัด



    พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ว.วชิรเมธี ผอ.สถาบันวิมุต ตยาลัย กล่าวถึงการฉลองเทศกาลสงกรานต์แบบไม่ถูกประเพณีไทย ว่า "ในเบื้องต้นอยากให้กลับมาดูว่าเทศกาลสงกรานต์ คืออะไร คือ การเล่นน้ำดับร้อนให้ผ่อนคลาย แต่ที่เห็นอยู่นี้กลายเป็นเล่นน้ำทำให้ร้อนและไม่ผ่อนคลาย ด้วยหากได้ดูคลิปแล้วคงจะไม่ปกติกันทุกคน ทั้ง ผอ.เขตบางรัก มหาเถรสมาคม กระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งกรณีการขึ้นไปเต้นและเปลือยถือว่า ผิดวัตถุประสงค์ของสงกรานต์ สาเหตุหนึ่งมาจากไม่เข้าใจวัตถุประสงค์ของสงกรานต์ ตลอดจนสุราทำให้เสียนิสัย ซึ่งสุราแปลตรงตัวว่า หน้าด้าน พอดื่มเยอะๆ แล้วยางอายก็หายไป และสุดท้ายคือสภาวะโรคสามัญสำนึกบกพร่อง ไม่รู้อะไรควรไม่ควร "การที่ใครสักคนขึ้นไปทำแบบนั้น คนสามัญสำนึกปกติเขาไม่มีใครทำได้ ถ้าไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ หรือสุรา และสิ่งที่น่าเศร้า คือ สนุกสนานชั่วครั้งชั่วคราว แต่จะเสียหายยืนยาวไปตลอดชีวิต เพราะคลิปนี้พอไปอยู่ในยูทูบถอดออกไม่ได้และตอนนี้ไปทั่วโลก ลูกศิษย์ที่อเมริกายังโทรศัพท์มาสอบถาม เสียหายขนาดไหน เรียกว่าเป็นความ สุขสนุกเฉพาะที่ แต่เป็นความกาลีที่เป็นสากล เพราะทันทีที่เกิดเรื่องไปอยู่เว็บไซต์กระจายไปทั่วโลก เสียทั้งส่วนบุคคลและส่วนรวมประเพณีดีงามพลอยมัวหมองไป"

    ด้านนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) กล่าวว่า ตนได้รับรายงานผลการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ในส่วนของวัด พบว่า มีวัดในอ.ธาตุพนม จ.นครพนม 2 แห่ง เปิดให้มีการจัดหมอลำซิ่งโป๊ภายใน บริเวณวัด รวมทั้งมีการปล่อยให้มีการดื่มสุราด้วย ซึ่งถือว่ามีความผิดร้ายแรง เนื่องจากมส.ได้ออกระเบียบว่า ห้ามอบายมุขภายในวัด โดยเฉพาะการดื่มสุรา ดังนั้น สำนักพุทธฯ จึงได้แจ้งเจ้าคณะอำเภอธาตุพนม ดำเนินการลงโทษวัดที่ฝ่าฝืนและปล่อยให้มีการจัดกิจกรรมที่ไม่เหมาะสมภายในวัด ในขณะเดียวกัน เจ้าคณะจังหวัดนครพนมจะมีการประชุมและสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวด้วย ส่วนในจังหวัดอื่นๆ ยังไม่มีรายงานปัญหาการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไม่เหมาะสมภายในวัดเข้ามา สำหรับกรณีสามเณรเล่นน้ำสงกรานต์ เรื่องนี้ขอยืนยันว่า คณะสงฆ์ได้เน้นย้ำให้วัดทุกแห่งดูแลเรื่องนี้อย่างเข้มงวดแล้ว แต่ก็ยังไม่มีเหตุการณ์สามเณรเล่นน้ำเกิดขึ้น ซึ่งจะให้สำนักพุทธฯ ไปสั่งการไม่ได้ เพราะคณะสงฆ์มีระเบียบการปกครองกันเองอยู่แล้ว


    หมึกทำนาย'ราชัน'อัด'บาร์ซ่า'



    หมึกจอมพยากรณ์ "อิเกร์" ออกมาทำให้แฟนบอล "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่าปั่นป่วน หลังทำนายผลการแข่งขันศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เกมที่ "ราชันชุดขาว"รีล มาดริด จะเปิดสนามซานติอาโก้ เบอร์ นาบิว รับการมาเยือนของบาร์ซ่า ในวันพุธนี้ โดยเจ้าหมึกอิเกร์ได้ทำนายว่ารีล มาดริดจะเป็นผู้ชนะด้วยการเข้าไปกินปลาซาร์ดีนที่อยู่ในกล่องที่มีโลโก้สโมสรของรีล มาดริดติดอยู่


    นักวิทย์ระบุ"โอโซน"ขั้วโลกบางกว่าทุกปี




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    จากการระบุของหน่วยงานด้านสภาพอากาศ องค์การสหประชาชาติ พบว่า ชั้นบรรยากาศโอโซน บริเวณขั้วโลกเหนือหรือทวีปอาร์กติก ซึ่งทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลต จากดวงอาทิตย์มาสู่โลกนั้น มีความบางเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 40 เมื่อฤดูหนาวที่ผ่านมา

    ชั้นบรรยากาศของขั้วโลกเหนือที่ถูกทำลายนั้น มีความต่างจากรูรั่วโอโซนที่ขั้วโลกใต้ ซึ่งไบรอัน จอห์นสัน นักเคมีบรรยากาศจากห้องปฏิบัติการจัดการด้านมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศ แห่งสหรัฐอเมริกา ในเมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด กล่าวว่า "มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกะทันหัน และผิดปกติ อย่างไรก็ตาม โอโซนในขั้วโลกเหนือยังคงมีปริมาณที่มากกว่าพื้นที่ส่วนอื่นอย่างบริเวณเส้นศูนย์สูตร"

    "กรณีการลดลงของโอโซนในบริเวณอาร์กติกนี้ จะส่งผลกระทบต่อผู้คนที่อาศัยอยู่ทางตอนเหนือ ทั้งไอซ์แลนด์ นอร์เวย์ และชายฝั่งภาคเหนือของรัสเซีย ประชาชนควรระมัดระวัง เมื่อต้องออกนอกบ้าน ด้วยการทาโลชั่น และสวมแว่นกันแดด" จอห์นสัน กล่าว

    การศึกษาพบว่าช่วงปลายเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา การบางลงของโอโซน ได้เคลื่อนตัวออกจากขั้วโลก ย้ายไปปกคลุมบริเวณประเทศกรีนแลนด์ และแถบสแกนดิเนเวียแทนแล้ว ส่วนความกังวลถึงสภาวะโลกนั้น หากเหตุการณ์นี้ยังคงเกิดขึ้นในทุกๆ ปี แม้โอโซนจะสามารถซ่อมแซมตัวเองได้ แต่ทิศทางการลดลงของมัน ก็จะปรากฏให้เห็นอย่างต่อเนื่อง

    ด้านตัวแทนนักวิทยาศาสตร์จากองค์การสหประชาชาติ ได้อธิบายถึงภาวะโอโซนในอาร์กติกเบาบางลงว่าการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศที่อาร์กติกเคยประสบในช่วงฤดูหนาวครั้งก่อนๆ นั้น บางครั้งแทบไม่ปรากฏการลดลงของโอโซนให้เห็นเลย แต่ในปีนี้ อาร์กติกมีฤดูหนาวที่อบอุ่นกว่าทุกครั้ง แต่ในชั้นสตราโตสเฟียร์กลับเย็นกว่าปกติ และชั้นบรรยากาศที่บางลงครั้งล่าสุดนี้ แม้ถือเป็นประวัติการณ์ แต่ไม่อยู่นอกเหนือการคาดการณ์ซะทั้งหมด เพราะการตรวจพบโดยดาวเทียมสำรวจ และลูกโป่งพยากรณ์อากาศนั้น ได้แสดงให้เห็นถึงตำแหน่งของพื้นที่ที่มีการลดลงของโอโซนไว้ได้ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาต่อไป

    นับว่าเป็นโชคดี ที่ในช่วงต้นยุค 70 เหล่านักวิทยาศาสตร์ได้ออกมาเตือนถึงอันตรายในประเด็นนี้ ทำให้ทั่วโลกเล็งเห็นความสำคัญ และร่วมกำหนดสนธิสัญญามอนทรีออล เพื่อพิจารณาการเลิกใช้สารซีเอฟซี ในสินค้าอุตสาหกรรม ซึ่งสารประกอบดังกล่าวสามารถสะสมอยู่บนชั้นบรรยากาศได้นาน ต้องใช้เวลาเป็นสิบปีจึงจะสลายตัว

    ญี่ปุ่นผงะสัตว์หิวกินกันเอง



    เจแปนทูเดย์รายงานว่า วันที่ 26 เม.ย. เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์ของญี่ปุ่นขออนุญาตรัฐบาลเข้าไปในเขตห้ามเข้า หรือ โน-โก โซน รัศมี 20 กิโลเมตรรอบโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ เพื่อฆ่าปศุสัตว์ที่ถูกทิ้งไว้และคาดว่าโดนรังสี เช่น หมูและวัวให้พ้นทรมาน หลังจากที่พวกมันอดอยาก วัวยืนตายคารางอาหาร ส่วนหมูถึงขั้นรุมกินกันเอง ขณะที่ทางการเปิดเดินรถไฟ 'ชินคังเซ็น' เส้นทางกรุงโตเกียว-เมืองเซนไดและเมืองเซนได-จังหวัดฟูกูชิมะแล้ว


    บราซิลอ่วมดินถล่มดับอื้อ



    บีบีซีรายงานว่า วันที่ 26 เม.ย. ทางการ รัฐริโอ แกรนด์ โด ซุล ทางตอนใต้ของบราซิลประกาศภาวะฉุกเฉินภัยธรรมชาติใน 7 เมือง หลังเกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มเนื่องจากฝนตกหนักช่วงสุดสัปดาห์ มีชาวบ้านเดือดร้อนราว 40,000 คนและมีผู้เสียชีวิตหลายสิบราย ในจำนวนนี้เหยื่อเป็นเด็ก 3 รายที่โดนโคลนไหลลงมาทับบ้านรวมถึงครอบครัวหนึ่งที่เสียชีวิตยกครัว 7 ศพ ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังค้นหาผู้รอดชีวิตตามซากบ้านเรือน แม้จะเสี่ยงเกิดดินถล่มซ้ำอีก


    ครบ25ปีหายนะ เชอร์โนบิลระเบิด



    เอเอฟพีรายงานว่า วันที่ 26 เม.ย. ยูเครนจัดพิธีรำลึกวันครบรอบ 25 ปี โรงไฟฟ้า นิวเคลียร์เชอร์โนบิลของอดีตสหภาพโซเวียต ระเบิด โดยมีนายดมิทรี เมดเวเดฟ ผู้นำรัสเซียมาร่วมงานด้วย ขณะที่ผู้ร่วมไว้อาลัยส่วนใหญ่เป็นภรรยาม่ายของเจ้าหน้าที่โรงไฟฟ้าและเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เสียชีวิต

    โศกนาฏกรรมโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิดทำให้สารกัมมันตรังสีรั่วไหลครั้งร้ายแรงที่สุดของโลกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2529 ภายหลังการระเบิดมีผู้เสียชีวิตทันที 31 ราย และมีผู้โดนรังสีทยอยล้มตายในภายหลังจำนวนมาก องค์การอนามัยโลกประเมินว่า มีคนโดนรังสี 6 แสนรายและมีผู้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งจากรังสีราว 4,000 ราย

    ด้านนายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชา ชาติ (ยูเอ็น) กล่าวถึงเหตุการณ์เชอร์โนบิลกับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะของญี่ปุ่นว่า มนุษยชาติต้องเรียนรู้จากบทเรียนในอดีต


    ดูข่าวนี้คิดว่า 7749 แล้วน่าจ้า
    7 มหัศจรรย์

    คอลัมน์ เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    7 คุณแม่ แห่งเมืองมิสกิน ทางใต้ของเวลส์ สามัคคีกันสุดๆ

    เพราะต่างตั้งท้องขึ้นพร้อมๆ กัน แถมคลอดต่อกัน 7 คน ภายใน 7 สัปดาห์อีกด้วย

    ถึงตอนนี้บรรดาลูกๆ ก็ครบ 1 ขวบพอดิบพอดี เลยจัดงานวันเกิดพร้อมกันซะเลย

    ว่าแต่...ถ้าโตขึ้นอีกหน่อยแล้วหน้าตาเริ่มคล้ายกันก็ตัวใครตัวมันเน้อออ!!



    ขู่นำเข้าไข่-หากราคาไม่ลด



    นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังรับมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคจากภาคเอกชนเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ว่าขณะนี้ได้เร่งเปิดจุดจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าในเกือบทุกจังหวัดแล้ว คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะเปิดได้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ สำหรับราคาไข่ไก่ธงฟ้าจะถูกกว่าท้องตลาดฟองละ 40 สตางค์ หรือราคาไข่ไก่เบอร์ 3 ราคาฟองละ 3.20 บาท โดยที่ผ่านมาเอกชนได้ให้ความร่วมมือชะลอการส่งออกไข่ไก่ รวมถึงจำหน่ายไข่คละหน้าฟาร์มในราคาที่กระทรวงขอความร่วมมือที่ฟองละ 3.10 บาท ซึ่งคาดว่าสถานการณ์ราคาไข่ไก่จะเริ่มดีขึ้น เนื่องจากแม่พันธุ์ไก่ที่นำเข้ามาในช่วงปลายปี 4.8 แสนตัวจะเริ่มออกไข่ได้ในเดือนพ.ค.นี้ โดยในช่วงสิ้นเดือนนี้จะประเมินผลผลิตและราคาไข่ไก่อีกครั้ง หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นอาจเสนอให้มีการ นำเข้าไข่ไก่จากต่างประเทศ เพื่อเพิ่มปริมาณตามความต้องการของผู้บริโภค

    "ขณะนี้ผู้ผลิตหลายรายขอตั้งราคาสินค้าเข้ามายังกรมการค้าภายในทุกสัปดาห์ แต่ไม่ใช่การปรับขึ้นราคาทางอ้อม เนื่องจากเป็นการปรับและพัฒนาสินค้าชนิดและขนาดใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด ส่วนการแอบปรับลดขนาดสินค้านั้น ได้สั่งการให้ตรวจสอบเข้มงวดมากขึ้น" นายยรรยงกล่าว


    ธปท.เตือนทุ่มประชานิยม-ทุบศก.พัง พรรคหว่านเงินหาเสียง-ฉุดหนี้สาธารณะบาน



    นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวปาฐกถาในงาน "เอสเอ็มอี : โอกาสและความเสี่ยงในยุคเอเชียภิวัฒน์" ซึ่ง ธปท. ร่วมกับธนาคารพาณิชย์ 8 แห่ง จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 เม.ย. ว่า แนวโน้มเศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง ธปท.ยังคงมีความกังวลกับปัญหา เงินเฟ้อที่จะเพิ่มสูงขึ้น จากแรงกดดันทั้งภายในและภายนอกประเทศทั้งจากราคาน้ำมัน ราคาสินค้าที่สูงขึ้น ความเสี่ยงจากการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้ ที่จะมีผลกระทบต่อความเชื่อ มั่น แต่หากสามารถเลือกตั้งได้เรียบร้อยดีจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจไทย

    ทั้งนี้ ในช่วงก่อนการเลือกตั้งพรรคการเมืองต่างๆ ออกนโยบายหาเสียงที่เกี่ยวข้องกับโครงการประชานิยม มองว่าจะใช้งบประมาณที่มากขึ้น เป็นภาระงบประมาณและสร้างหนี้ให้ภาครัฐได้ในอนาคต เหมือนที่เกิดปัญหาในหลายประเทศที่มีหนี้สาธารณะมากเกินไป จึงถือเป็นเรื่องที่ต้องคอยติดตามและเตือนกัน แม้หนี้สาธารณะภาครัฐของไทยปัจจุบันยังอยู่ในระดับไม่เกิน 50% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) แต่ก็จะประมาทไม่ได้ สังเกตได้จากประเทศต่างๆ ที่ดำเนินนโยบายผิดพลาดแล้ว ส่งผลกระทบต่อการลงทุนในวงกว้าง และต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหานาน ดังนั้นรัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้ามาทำงานต้องมีความซื่อสัตย์ และมีความสามารถในการบริหารประเทศ

    สำหรับโครงการกู้ซื้อบ้านหลังแรกยกเว้นดอกเบี้ย 2 ปีแรกของรัฐบาล จะสวนทางกับที่ธปท. ส่งสัญญาณดูแลการปล่อยสินเชื่อภาคอสังหาริมทรัพย์ของสถาบันการเงินนั้น ขณะนี้ยังไม่เห็นรายละเอียดที่ชัดเจน คงต้องติดตามว่ารัฐบาลมีขอบเขตดำเนินการแค่ไหน ส่วนนโยบายการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำภายใน 3 ปีนั้น ถือเป็นการกระจายรายได้ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย แต่หัวใจสำคัญคือ ต้องเพิ่มผลิตภาพให้มากขึ้น โดยการจัดอบรมให้ความรู้ด้านทักษะ เทคโนโลยี และความชำนาญด้านฝีมือแรงงานให้ภาคธุรกิจมีความสามารถในการแข่งขัน เพราะหากขึ้นค่าแรงแต่ไม่เพิ่มผลิตภาพจะสร้างแรงกดดันต่อเงินเฟ้อได้

    นายประสารกล่าวว่า เศรษฐกิจไทยปีนี้ยังมีปัจจัยเงินทุนไหลเข้าสุทธิจากต่างประเทศ สร้างแรงกดดันต่อเงินบาทให้แข็งค่าและราคาสินทรัพย์สูงเกินปัจจัยพื้นฐาน ซึ่ง ธปท. พยายามดูแลไม่ให้ค่าเงินผันผวนมากเกินไป แต่การเข้าแทรกแซงก็มีข้อจำกัด เพราะไม่สามารถฝืนกลไกตลาดได้ เนื่องจากเงินทุนที่ไหลเข้ามาส่วนใหญ่เป็นผลจากโครงสร้างปัจจัยพื้นฐานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ธปท.กำลังติดตามพฤติกรรมการเก็งกำไรค่าเงินบาทอย่างใกล้ชิดและเข้มงวดมากขึ้น และกำลังจัดทำแผนแม่บทเงินทุนเคลื่อนย้ายระหว่างประเทศที่ชัดเจน คาดว่าจะหารือรับฟังความเห็นกับภาคเอกชนปลายปีนี้ เพื่อรองรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากความผันผวนของเงินทุนเคลื่อนย้าย

    สำหรับการปะทะกันระหว่างไทยกับกัมพูชาตามแนวชายแดนนั้นยังไม่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจมหภาค เพราะการส่งออกไปกัมพูชามีสัดส่วนไม่ถึง 1% ของการส่งออกรวม แต่การปะทะกันสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั้ง 2 ประเทศ หากยุติโดยเร็วได้จะเป็นเรื่องที่ดี


    บ้านผญบ.กาบเชิงถูกเขมรถล่มยับ วอนผู้นำเร่งเจรจา

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 27 เม.ย. นายผดุงเกียรติ สุจิมาวิทย์ ผู้ใหญ่บ้านอุโลก หมู่ 11 ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ นำประชาชนในพื้นที่หมู่บ้าน 50 คน ตระเวนหาบ้านพักอาศัย ตลาดอำเภอปราสาท โดยนายผดุงเกียรติ กล่าวว่า เหตุการณ์เมื่อวานนี้ช่วง 18.15 น. กองกำลังทหารกัมพูชาจากภูมิภาคที่ 4 ยิงปืนใหญ่จากบริเวนปราสาทตาควาย บ้านไทยนิยมพัฒนา ต.บักได อ.พนมดงรัก หลายลูกเสียงปืนทหารไทยยิงขึ้นดังสนั่น อย่างหนักหน่วง กระสุนปืนใหญ่กัมพูชาพลัดมาตกใส่หน้าโรงเรียนบ้านอุโลก 1 ลูก ใส่ถนนราดยางหน้าโรงเรียน 1 ลูก หน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน 3 ลูก บ้านเสียหาย 4 หลังประชาชนเข้าศูนย์ปลอดภัยแล้ว

    จากนั้นเวลา 09.00 น. พล.ต.ชวลิต ชุนประสาน ผบ.กกล.สุรนารี พร้อมคณะเสนาธิการทหาร ตรวจพื้นที่ชุมชนเทศบาลตำบลกาบเชิง เพื่อดูสถานที่เกิดเหตุเหยื่อกระสุนปืนทหารเขมรยิง BM 21 ถล่มใส่ที่อยู่อาศัยประชาชนพังเสียหาย และมีคนเสียชีวิต 1 คน คือ นายวีระยุทธ คำบาน ภูมิลำเนา จ.ศรีสะเกษ อาชีพรับจ้างเกี่ยวข้าว โดนสะเก็ดระเบิดที่ลำคอ บ้านผู้ใหญ่บ้านน้อยร่มเย็น อาคารโรงสาวไหมของ นิคมเลี้ยงไหมอำเภอกาบเชิง

    ผู้สื่อข่าวถามว่า ตามที่เป็นข่าว ทหารเขมรส่งกำลังเข้ายึดปราสาทตาควายเป็นอย่างไร พล.ต.ชวลิต กล่าวว่า ด้วยเกียรติเลือดทหารไทย ขอปฏิเสธข่าวดังกล่าว พร้อมยืนยันอีกครั้ง ปราสาทตาควายเป็นของไทย ตอนนี้ส่งทหารควบคุมปราสาทตาควายไว้แล้ว
    ต่อข้อถามว่า หลังเหตุการณ์ทหารเขมรยิงปืน BM 21 ถล่มใส่ชุมชนหมู่บ้านซึ่งเป็นที่อาศัยพลเรือนอำเภอกาบเชิง มีคนตาย เจ็บ กกล.สุรนารี เตรียมการอย่างไร พล.ต.ชวลิต กล่าวว่า เมื่อเขมรยิงลงฝังไทย 1 ลูก กองพันปืนใหญ่ยิงขึ้น 3 ลูก ไม่ต้องห่วงกองทัพ ภาคที่ 2 เสริมกำลัง และอาวุธหนัก เต็มอัตตราศึกแล้ว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อไทยและต่างชาติพุ่งเป้าให้ความสำคัญที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน นายพรชัย จงกฏ ผู้ใหญ่บ้านบ้านน้อยร่มเย็น ต.กาบเชิง เหยื่อกระสุนปืนทหารเขมรยิง BM 21 ใส่ชุมชนซึ่งบ้านผู้ใหญ่บ้านโดนเต็มๆ นอกจากสื่อมวลชนแล้ว ประชาชนแห่ไปชมปลอกกระสุนปืนตลอดทั้งวัน

    นายพรชัย กล่าวว่า เมื่อทหารกัมพูชาระดมยิงปืน BM 21 ใส่ในหมู่บ้านเสียงดังสนั่น ตนได้พาประชาชนวิ่งหลบในท่อ เมื่อปืนใหญ่ถล่มใส่บ้านพังทั้งหลังจนเกิดไฟลุกไหม้ จึงวิ่งหาลูกสาว ด.ญ.จีระนันท์ จงกฏ ที่ท่อนแขนถูกสะเก็ดระเบิดเลือดไหล ต่อมามีข่าวลือว่าตนโดนปืนใหญ่ ที่สุดตนและครอบครัวปลอดภัยได้ด้วย พระบารมีในหลวง บ้านพังตนมีชีวิตหาทำใหม่ได้ พร้อมฝากถึงผู้นำรัฐบาลไทย–กัมพูชา ควรเร่งเจรจายุติสงคราม เพราะประชาชนเดือดร้อน

    [​IMG]

    ฮุนเซนวอนหยุดยิง มาร์ครุดเยี่ยมเหยื่อรบ ศึกไทย-กัมพูชา14ศพแล้ว

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 27 เม.ย. ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวในกรุงพนมเปญ ว่า กัมพูชาเรียกร้องให้มีการหยุดยิง ในเหตุการณ์ปะทะระหว่างไทยและกัมพูชา และพร้อมจะเจรจากับฝ่ายไทยในการประชุมระดับภูมิภาคอาเซียนที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในต้นเดือนพฤษภาคมนี้

    รายงานข่าวต่างประเทศระบุว่า การปะทะดังกล่าวซึ่งยืดเยื้อเข้าสู่วันที่ 6 ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งสองฝั่งแล้ว 14 ราย ขณะที่การเจรจาระหว่างรัฐบาลสองฝ่ายที่เดิมจะมีในกรุงพนมเปญ ล้มเลิกไป

    วันเดียวกัน ที่กองการบิน กรมการขนส่งทางบอก (ขส.ทบ.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางอัญชลี วาณิช เทพบุตร เลขาธิการนายกฯ ได้เดินทางด้วยเที่ยวบินพิเศษไปยังจังหวัดสุรินทร์ โดยมีกำหนดการไปเยี่ยมทหารและประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลสุรินทร์ และเยี่ยมเยียนชาวบ้านที่ศูนย์อพยพบ้านโคกกลาง อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ของนายอภิสิทธิ์ เป็นการตัดสินใจแบบกะทันหัน โดยเพิ่งจัดเตรียมการช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่ปาฐกถาพิเศษในการประชุม “The future Impact of Demographic Changes in Thailand” ในหัวข้อเรื่อง “Rapid Demographic Change in Thailand and Its Implication on Country′s Development” ที่โรงแรม JW Marriott กรุงเทพฯ ก็เดินทางมาที่ ขส.ทบ.ทันที

    นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ก่อนออกเดินทาง โดยปฏิเสธข่าวที่สื่อกัมพูชาตีข่าวว่า ทางการกัมพูชาล้มแผนการหารือระหว่างพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหมของไทยกับ รมว.กลาโหมของกัมพูชาว่า ไม่เป็นความจริง แต่เนื่องจากพล.อ.ประวิตรติดภารกิจต้องเดินทางไปประเทศจีน แต่ทางกัมพูชาก็ยังรออยู่ ส่วนจะมีการพูดคุยเจรจากันเมื่อไหร่นั้นคงต้องนัดหมายกันอีกครั้ง

    [​IMG]

    บ้านพัง ชาวบุรีรัมย์เจ็บอีก 3 โดนปืนใหญ่เขมร

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    เมื่อ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การสู้รบระหว่างกองกำลังทหารไทยกับฝ่ายกัมพูชายังมีต่อเนื่อง มีลูกกระสุนปืนใหญ่ของฝ่ายกัมพูชาตกเข้ามากลางหมู่บ้านที่ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ทำให้บ้านพังเสียหาย 2 หลังชาวบ้านบาดเจ็บ 3 ราย ขณะที่กำลังตำรวจ ทหาร ตรึงกำลังตลอดแนวชายแดน

    โดยที่บริเวณปราสาทตาควาย ต.บักได และ อ.ปราสาทตาเมือนธม ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ตั้งแต่เวลา 15.30 น.ของวันที่ 26 เม.ย.ทหารกัมพูชาได้ระดมยิงปืนจรวดติดรถยนต์แบบ BM-21 ขนาด 40 ลำกล้อง เข้าไปตกในหมู่บ้านโคกกระชาย หมู่ 13 ต.สายตะกู อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ห่างจาก สภ.โคกกระชาย ไม่ถึง 500 เมตร จำนวนหลายสิบลูก ทำให้ชาวบ้านถูกสะเก็ดระเบิด บาดเจ็บ 3 ราย

    จากเหตุการณ์ดังกล่าวชาวบ้านภายในหมู่บ้านโคกระชาย ต่างหวาดกลัววิ่งหนีตายกันอลหม่าน จากนั้นชาวบ้านได้พากันอพยพออกจากหมู่บ้านไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์ที่ว่าการอำเภอบ้านกรวดเพิ่มอีก 200 คน จากเดิมมียอดผู้อพยพ 600 คน รวมเป็น 800 คน และบางส่วนได้อพยพไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์วัดตลาดนิคม เพิ่มขึ้นอีก 100 คน จากเดิมมีอยู่ร่วม 200 คน ส่วนภายในหมู่บ้านในช่วงกลางคืนได้มีชุดรักษาความปลอดภัยประหมู่บ้าน (ชรบ.) เฝ้าดูแลรักษาความปลอดภัย และติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

    ในช่วงกลางคืนได้มีการเคลื่อนกำลังทหารพร้อมรถถัง เข้าประชิดแนวชายแดนที่ อ.บ้านกรวด เพื่อตรึงกำลังเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ หากทางกองกำลังกัมพูชามีการยิงเข้ามายังฝั่งไทยพร้อมที่จะตอบโต้ได้ทุกเมื่อ ขณะที่ทางกองบังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ ได้ส่งกำลังตำรวจชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) กว่า 20 นาย สนับสนุน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกกระชาย หลังจากมีกระสุนปืนใหญ่ตกเข้ามาในหมู่บ้าน และมีกำลังตำรวจจาก สภ.ใกล้เคียง มาสนับสนุนเพิ่มอีก

    [​IMG]

    [​IMG]

    ส่อวืดซื้อเรือดำน้ำ กห.ยันยังไม่อนุมัติ ซื้อ-ไม่ซื้อก็ถูกด่า

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.นพดล อินทปัญญา เลขานุการรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเสนอข่าวว่า รมว.กลาโหมอนุมัติการจัดซื้อเรือดำน้ำว่า ไม่เป็นความจริง ขอเรียนว่าในการประชุมสภากลาโหมครั้งที่ผ่านมา ทางกองทัพเรือเสนอโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำด้วยงบประมารณ 7.5 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็นเรือที่ยังใช้งานได้ 4 ลำ และเรือที่ปลดประจำการอีก 2 ลำ รวมไปถึงงบประมาณการปรับปรุงให้ทันสมัย เหมาะสมสภาพอากาศของประเทศ และการสร้างอาคารซ่อม รวมถึงเครื่องช่วยฝึกจำลอง ซึ่งในที่ประชุมพล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผบ.ทร.ระบุว่า จะชี้แจงแถลงข่าวเองถึงการจัดซื้อเรือดำน้ำ เรื่องนี้ต้องตอบสังคมให้ได้ว่า จะซื้อดีหรือไม่ซื้อดี ถ้าซื้อไปก็ถูกด่า ถ้าไม่ซื้อผู้ที่เสนอก็มาด่า

    ทั้งนี้ที่ประชุมสภากลาโหมสรุปเป็นวาระเพื่อทราบ ยืนยันว่า ขณะนี้เรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำยังไม่ผ่านขั้นตอนถึงรมว.กลาโหม และตนในฐานะเลขาฯ ยังไม่ได้รับเรื่องนี้ ขณะนี้ไม่ทราบว่า ขั้นตอนการจัดซื้อดำเนินการถึงขั้นไหน ทั้งนี้เราห่วงในเรื่องความโปร่งใสในการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ ในฐานะเลขาฯ รมว.กลาโหม ถ้าตนรับเงินแม้แต่บาทเดียวขอให้โคตรเหง้ามีอันเป็นไป ถ้าไม่โปร่งใสตนคงไม่ยอม ทุกเรื่องต้องผ่านกรมพระธรรมนุญ ตนคงไม่ยอมติดคุกตอนแก่ เรื่องอาจจะช้านิดหน่อย แต่ต้องรอบคอบ

    “ยุทโธปกรณ์ของกองทัพไม่ได้ซื้อง่ายๆ ต้องผ่านขั้นตอนมาก เพราะต้องผ่านผม และเจ้ากรมพระธรรมนูญ ดังนั้นจะมาบอกว่าอนุมัติซื้อเพื่อให้ทันก่อนที่จะมีการยุบสภาเป็นไปไม่ได้ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า รมว.กลาโหมจะซื้อเรือดำน้ำจากประเทศเกาหลี ยืนยันว่าไม่มีความต้องการ เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง การเดินทางไปเกาหลีเพียงดูการผลิตอาวุธ และได้ไปดูเรือดำน้ำ เรือผิวน้ำ อาวุธปืนเล็ก และปืนใหญ่ เพื่อนำมาพัฒนาสถาบันป้องกันประเทศของไทย”พล.อ.นพดล กล่าว

    พล.อ.นพดล กล่าวว่า รมว.กลาโหมจะต้องพิจารณา 2 เรื่อง คือ 1.จำเป็นต้องมีเรือดำน้ำหรือไม่ และ 2.หากจะต้องมี ต้องใช้งบประมาณมากหรือไม่ จะจัดซื้อของใหม่หรือเก่า ต้องช่วยกันคิดอีกนาน ส่วนจะทันในการพิจารณาครม.วันที่ 3 พ.ค.หรือ ไม่นั้น ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ เพราะขณะนี้เหลือการประชุมครม.อีกเพียงครั้งเดียว และขณะนี้รมว.กลาโหมยังติดภารกิจเยือนประเทศจีน และจะเดินทางกลับมาในวันที่ 30 เม.ย. ขณะนี้เรื่องยังไม่ถึงตน เพราะต้องผ่านกองบัญชาการกองทัพไทย สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม สำนักงบประมาณ และกรมพระธรรมนุญ กว่าจะถึงรมว.กลาโหมเพื่อนำเข้าบรรจุในวาระครม.สัปดาห์หน้า เป็นเรื่องยาก ดังนั้นที่บอกว่า มีการอนุมัติจัดซื้อไปแล้วไม่เป็นจริง ทั้งนี้การจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ ในสมัยที่พล.อ.ประวิตร เป็นรมว.กลาโหม ไม่เคยมีการสั่งให้ซื้อ แต่เป็นความต้องการของแต่ละเหล่าทัพที่เสนอขึ้นมาก็ต้องเซ็นอนุมัติ ถ้าไม่อนุมัติจะมีความผิดในมาตรา 157 ฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่

    เบิกงบฯลับด่วน 1.2 พันล้าน

    รายงานข่าวแจ้งว่า จากนั้นนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ รายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ทำหนังสือชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวไปยังอาเซียน ยูเนสโก และยูเนสโกที่นิวยอร์ก ว่าเรายืนยันให้เจรจาระดับทวิภาคี แต่กัมพูชายืนยันอย่างเดียวที่จะให้ต่างประเทศเข้ามาแทรกแซง และในการหารือกับประธานอาเซียนที่จะมาไทยในวันที่ 28 เม.ย.นี้ ตนจะยืนยันว่าเงื่อนไขของเราคือให้กัมพูชาถอนกำลังออกจากวัดแก้วสิกขาคีรีศวร และบริเวณปราสาทพระวิหาร

    รายงานข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้ มีรัฐมนตรีหลายคนแสดงความคิด อาทิ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ไม่อยากให้การสู้รบที่เกิดขึ้นครั้งนี้ลุกลามเป็นสงคราม ซึ่งนายกษิตชี้แจงว่า กัมพูชาไม่มีทางชนะเราอย่างแน่นอน และเราตอบโต้ทางกัมพูชาได้ เช่น การให้เงินช่วยเหลือ การตัดช่องทางไม่ให้คนไทยเข้าไปเล่นในบ่อนของเขา รวมทั้งใช้แรงผลักดันจากประชาคมโลก ขณะที่พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เราอยากให้หยุดยิงทั้ง 2 ฝ่ายทันทีและเจรจาทวิภาคี แต่กัมพูชาต้องการยกระดับปัญหา ทั้งนี้ ในช่วงสุดท้าย นายกฯกล่าวว่า มีบางคนปล่อยข่าวเพื่อทำลายพวกเรากันเอง เพื่อให้รัฐบาลกับกองทัพขัดแย้งกัน แต่ยืนยันว่าทหารกับรัฐบาลเข้าใจกันดี ตนได้คุยกับผบ.ทบ.วันละหลายรอบ ไม่ต้องห่วง

    รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากพล.อ.ประวิตรรายงานสถานการณ์การสู้รบบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านจ.สุรินทร์ให้ครม.รับทราบแล้ว ยังเสนอขออนุมัติงบลับจากครม.จำนวน 1,237,041,500 บาท เพื่อใช้จัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย 4 รายการ เช่น กล้องเรดาร์ 4 ชุด ลูกจรวด สำหรับรับมือสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชาที่มีการสู้รบกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครม.ได้ให้ความเห็นชอบตามนั้น


    ฮิลลารีคลินตันแถลงกังวล

    เอพีรายงานเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ว่า นางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ ออกแถลง การณ์ว่าสหรัฐมีความห่วงกังวลอย่างยิ่งต่อเหตุปะทะกันตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา พูดคุยโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยและกัมพูชาแล้ว โดยหวังว่าสถานการณ์ยุติลงได้โดยไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมทั้งสนับสนุนให้อิน โดนีเซียในฐานะประธานอาเซียนร่วมกับทั้งสองประเทศในการหาทางออก และเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายใช้ความอดทนอดกลั้นเพื่อลดความตึงเครียด

    ขณะที่ไทยปฏิเสธการแทรกแซงจากภายนอกและกล่าวว่า ทั้งสองประเทศจะแก้ไขปัญหากันเองได้ และเมื่อวันที่ 24 เม.ย. นาย กษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า ไทยอาจจะยอมให้ผู้สังเกตการณ์จากอินโดนีเซียลงพื้นที่ชายแดน ซึ่งกัมพูชาอนุมัติร่างการดำเนินการนี้ไปก่อนหน้านี้แล้ว

    เมื่อไม่นานมานี้ กลุ่มการเมืองของไทยและกัมพูชาต่างกล่าวหาฝ่ายตรงข้ามว่า นำประเด็นเรื่องชายแดนมาปลุกปั่นความรู้สึกชาตินิยม และเพื่อเป็นประเด็นทางการเมืองต่อไป



     
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    <TABLE id=post3576873 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>23-07-2010, 01:29 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#2685 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หนุมาน ผู้นำสาร<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3576873", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    ข้อความ: 11,622
    พลังการให้คะแนน: 5103 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_3576873 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->*** แม่น้ำโขง ****

    ทำไมน้ำพุ่งโค้งขึ้นก่อนค่อยลงมา ทำไมน้ำไม่ตกลงมาทีเดียว

    [​IMG]

    ตำแหน่งอันตราย...ท้องพญานาค

    [​IMG]

    แถวเชียงแสน...น้ำต้องไหล ขึ้นไปก่อน จะไหลลงไป เชียงของ

    [​IMG]

    ถ้า น้ำหิมาลัยมาก เขื่อนกั้นน้ำไม่อยู่
    น้ำจำนวนมหาศาล จะไหลเข้าประเทศไทย จุดนี้

    - " หนมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE id=post432849 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175>ลุงคนเชียงใหม่<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_432849", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: 25-02-2008 11:09 AM
    วันที่สมัคร: Nov 2004
    ข้อความ: 66
    ได้ให้อนุโมทนา 100 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 1,180 ครั้ง ใน 60 โพส
    พลังการให้คะแนน: 163 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_432849 class=alt1>คุณหนุมานดูข้อมูลนี้หน่อยนะ
    ********************************
    ช่องทางที่ต่อจากเชียงแสนมายังเชียงใหม่มีดอยนางแก้ว
    วางขวางอยู่ตั้งแต่แม่สายไปจนต่อกับดอยขุนตาลของลำปาง
    ลองดูแผนที่และเป็นสาเหตุหนึ่งที่พะเยาไม่อยู่ในพื้นที่ทำนาย
    ของพื้นที่ปลอดภัย
    ภาพที่น้ำข้ามภูเขามาลุงได้บอกไว้แต่ต้นแล้วหละ
    ดูตามรูปที่ลุงแนบมาด้วยนะ (เป็นรูปที่พวกลุงและกลุ่มเพื่อนได้ศึกษาพื้นที่กัน
    นอกจากการดูกันทางจิตและก็คำทำนายทุกอย่างที่มีอยู่แล้วครับ )
    ส่วนทางทิศตะวันตกของเชียงใหม่ ที่น้ำมาจากสาละวิน (ต้นน้ำจากหิมาลัยเช่นกัน)
    จะมีเทือกเขาบรรทัดกันอยู่ สูงกว่าเทือกเขาดอยนางแก้วอีก
    สบายใจได้ครับ
    *******************************
    ในส่วนอากาศหนาวเจอแน่นนอนครับทุกที่ ยกเว้นส่วนที่จมทะเลไปแล้ว
    น้ำจากทางเหนือเป็นน้ำที่เกิดจากการทะลัก
    ลุงไม่แน่ใจนะว่าเกิดอย่างที่คุณหนุมานเอ่ยอ้าง
    แต่ลุงคาดว่าเกิดจากเขื่อนของจีนต้นน้ำโขงพังทะลายลง
    ********************************
    และความอดอยากจะรุนแรงในแหล่งที่ไม่มีอาหารในพื้นที่เช่นเขตเมือง
    ที่แค่ไฟฟ้าดับก็ทำอะไรไม่ถูกแล้ว แต่ในแหล่งที่มีพืชอาหารในพื้นที่
    สบายครับ
    *********************************
    ส่วนภาคกลางจะรุนแรงมากเท่าไรลุงไม่มีภาพที่เห็นนะ
    *******************************
    พูดคุยกับเพื่อนที่ ภาคอีสาน
    ลุงเพิ่งถึงบางอ้อว่าทำไมอีสาน
    ถึงมีน้ำที่กินไม่ได้เต็มพื้นที่(ตามคำทำนาย)
    เพราะเพิ่งทราบว่าใต้พื้นดินอีสานเต็มไปด้วย(เกลือสินเทาว์ โปแตส)
    ทำให้น้ำที่จะทะลักขึ้นมาจากพื้นหินใต้ดินแตกหัก
    จะใช้ได้ไม่กี่วันก็จะเค็ม จนใช้ไม่ได้ พืชอาหารตายหมด
    จนต้องข้ามไปฝั่งลาว( เหมือนที่ลุงเคยได้รับการบอกเล่า
    คงเป็นเหตุหนึ่งที่วันหนึ่งลาวกับไทยจะเป็นประเทศเดียวกัน )
    *********************************

    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG]

    </FIELDSET>
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1>แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ลุงคนเชียงใหม่ : 29-12-2006 เมื่อ 04:02 PM.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2011
  13. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    <TABLE id=post3338370 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>24-05-2010, 09:54 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right> #1157 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หนุมาน ผู้นำสาร<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3338370", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    ข้อความ: 11,623
    พลังการให้คะแนน: 5103 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_3338370 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->*** เห็นแม่น้ำโบราณสายใหญ่ ****

    มอง แผนที่ประเทศไทย
    มีแม่น้ำสายใหญ่ ไหลจากแม่โขง ผ่านประเทศไทย ไปลงทะเลสาปในเขมร

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    "ความฝัน เทพสังหรณ์" สัญญานเตือนจากเบื้องบน<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    <TABLE id=post3338468 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>24-05-2010, 10:15 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right> #1158 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หนุมาน ผู้นำสาร<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3338468", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    ข้อความ: 11,623
    พลังการให้คะแนน: 5103 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_3338468 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->*** แม่น้ำใหญ่ ยุคสมัยโบราณ ****

    ก่อนที่น้ำจากหิมาลัย จะไหลบ่าท่วมภาคเหนือ พัดหินดินโคลน มาถมเป็นภาคกลาง
    เมื่อน้ำเริ่มแห้ง เกิดเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา เหมือนยุคปัจจุบัน
    ดินแดนดั้งเดิม มีแม่น้ำสายใหญ่โบราณ ไหลผ่านตามเส้นสีฟ้า ไหลลงทะเลสาปในเขมร
    บริเวณนครพระกฤษณ์

    [​IMG]


    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    <TABLE id=post3592133 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>28-07-2010, 01:25 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right> #2692 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หนุมาน ผู้นำสาร<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3592133", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    ข้อความ: 11,623
    พลังการให้คะแนน: 5103 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_3592133 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->สิ่งที่พยายามเตือนไว้นานแล้ว

    *** ศึกษาภูมิประเทศภาคเหนือ...เพื่อรับสถานการณ์แม่โขงทะลักเข้าไทย ****


    เมื่อถึงวันนั้น...
    น้ำแข็งบนยอดเทือเขาหิมาลัย คงทะลายไหลลงสู่แม่น้ำโขงอย่างรวดเร็ว
    กระแสน้ำจะมีพลังมหาศาลคณานับ พุ่งชน กระแทก กัดเซาะ ท่วมทะลักทั้งตามลำน้ำ และพื้นราบ....
    เมื่อมาถึง "เชียงแสน" คุ้งลำน้ำที่มีจุดอ่อนเป็นรูป ตัวยู กระแสน้ำจะไหลขึ้นเหนือไม่ทัน....
    ระดับน้ำจะทะลักเข้าแผ่นดิน แถบเชียงแสน เชียงของ...
    กระแสน้ำและคลื่นจะ กลืนบ้านกลืนเมือง ที่ขวางทาง...ทำลายภูเขาหลุดออกเป็นลูกๆ...
    เกิดน้ำวนขนาดใหญ่คลุมพื้นที่เกือบทั้งจังหวัด...ก้อนหินยักษ์จากภูเขา จะกลิ้งทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า...
    ป่าไม้จะกลายเป็นท่อนซุงยักษ์กวาดทุกอย่างไปตามกระแสน้ำ....
    น้ำมหาศาลที่อยู่บนจังหวัดทางเหนือพยายามหาทางออกไหลลงที่ต่ำกว่า คือ ภาคกลาง....

    กว่าก้อนหินใหญ่จะสิ้นแรงแถวตาก แถวกำแพงเพชร ก็กลายเป็นกรวดเป็นทรายจำนวนมาก....
    จะเกิดเนินเขาใหม่ๆ มากมาย จากการทับถมสิ่งต่างๆ ที่พัดมากองรวมกัน
    (ที่จังหวัดตาก มี แหล่งท่องเที่ยว ต้นไม้ใหญ่โบราณกลายเป็นหินขนาดใหญ่จำนวนมาก ในอดีตคงเกิดเหตุการณ์นี้มาแล้ว)
    บ้านเมืองต่างๆ จะถูกดินหินทรายทับจนหาไม่เห็นทรากสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ....
    แผ่นดินบางแห่งจะมีพื้นดินสูงกว่าเดิมมาก
    (ที่จังหวัดเชียงใหม่ มี เวียงกุมกาม ในอดีตก็คงเกิดเหตุการณ์นี้เช่นกัน
    แล้วยังมีตำนานอีกหลายเรื่องเกี่ยวกับ เมืองที่เจริญรุ่งเรืองและจมหายไปทั้งในดิน และกลายเป็นทะเลสาป)....


    แล้วปริมาณน้ำจำนวนมหาศาลจะไหลท่วมจนไปถึง เมืองหลวงกรุงเทพฯ...
    ส่วนภาคอีสานก็ท่วมเช่นกัน...
    อย่าเชื่อว่าฉันอยู่จังหวัดสองเชียง สองลำ แล้วจะปลอดภัยแน่นอน....
    เพราะทั้ง ๔ จังหวัดนี้ ล้วนมีเส้นทางที่น้ำจากแม่น้ำโขงไหลมาถึงอย่าแน่นอน....
    การท่วมครั้งนี้ ไม่เหมือนน้ำท่วมทุกครั้ง ที่ระดับน้ำค่อยๆเพิ่มทั้งจากฝนตก และน้ำในแม่น้ำ...
    แต่การท่วมครั้งนี้เสมือนยักษ์หิ้วถังน้ำใหญ่เท่าน้องๆ อ่าวไทยมาเทลงใส่ที่แม่น้ำโขง....

    หากเหตุการณ์นี้ มีสาเหตุจาก "การใช้ระเบิดนิวเคลียร์"....
    ก็ต้องมีผลต่อเนื่องทั้งเรื่องแผ่นดินไหว แผ่นดินแยก พายุขนาดใหญ่ พายุหมุนโหมกระหน่ำซ้ำเติม...
    จะเกิดการระเบิดจากใต้ดิน...ลาวาจะทะลักออกมาลุกเป็นไฟสีเขียว....
    แม่น้ำเจ้าพระยาจะกลายเป็นลาวา แผ่นดินสองฝั่งเจ้าพระยาจะไหลลงแม่น้ำ...
    ระดับน้ำทะเลจะสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว....เกาะต่างๆ จะท่วมหายไป
    ประเทศที่ทำกรรมไว้มากหลายประเทศจะล่มจมหายไปในทะเล...
    เกิดคลื่นขนาดยักษ์ยิ่งกว่าในหนังภาพยนต์ทำลายกลืนกินเมืองต่างๆ ทั่วโลก....
    เปลือกโลกทั้งหมด จะขยับตัวครั้งยิ่งใหญ่ ประชาชนที่เหลือหลายแห่งจะไม่มีแผ่นดินอยู่....

    กลับไปเรื่องแม่น้ำโขงทะลักเข้าไทย...
    ก็ขอให้เริ่มศึกษาลักษณะภูมิประเทศ ศึกษาที่ต่ำ ที่สูงรีบค้นหาที่ปลอดภัย...
    เพราะเรื่องนี้ต้องเตรียมการนาน หาที่ปลอดภัยจริงๆ จึงจะรอด...
    ผู้ที่อ่านแล้วมองเห็นภาพ....ผู้นั้นอาจจะรอดตาย หากไม่ประมาท และรู้จักศึกษาเตรียมตัวให้พร้อม....

    โอ้...ชะตาฟ้าลิขิต...น่าสงสารผู้ที่ยังลุ่มหลงวัตถุ
    ยังใช้ชีวิตอย่างประมาท ยังไม่รู้ "กรรมที่ยิ่งใหญ่" กำลังใกล้มาถึง....
    ขอให้ผู้ที่เชื่อใน "หลักสัจจะธรรม" ได้มีโอกาสอ่านข้อมูลนี้ ก่อนเกิดสถานการณ์จริง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
    http://palungjit.org/threads/%E0%....3906/page-337<O:p</O:p<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    <TABLE id=post3592138 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead> 28-07-2010, 01:26 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right> #2693 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หนุมาน ผู้นำสาร<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3592138", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    ข้อความ: 11,623
    พลังการให้คะแนน: 5103 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_3592138 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->#1165

    *** น้ำหิมาลัย ท่วมยุคโบราณ ****

    สีฟ้า : แม่น้ำใหญ่ ยุคโบราณ หายไป แผ่นเปลือกโลกดันกัน เกิดเป็นสัน สูงขึ้น แถบเขาใหญ่
    สีส้ม : น้ำหิมาลัยสมัยดบราณ ไหลเข้าท่วม จากเชียงแสน เชียงของ ไหลลง สู่ภาคกลาง เกิดเป็นภูมิประเทศใหม่ ตั้งแต่ตากลงมา ลักษณะพื้นราบเรียบ มียอดเขาโผล่ขึ้นมา

    [​IMG]

    อนาคต ให้ะวัง จะเกิดแบบสีส้มอีกครั้ง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    เรื่องเรือดำน้ำเก่าของเยอรมัน นี่ไม่รู้ว่าเอาสมองส่วนไหนมาคิด

    ไปซื้อซากเหล็กมาใช้ ซึ่งเค้าไม่เอาแล้วมาซ่อมอีกเท่าไหร่ ทำงบอีแอบค่าซ่อมผูกพันไว้อีก

    เรือดำน้ำมีอายุของโลหะที่สร้าง เพราะต้องเผชิญความกดดันเวลาใช้งานซึ่งมีความเสี่ยงสูงมาก.....ทำไมไม่รู้เรื่องข้อจำกัดข้อนี้ ผู้ที่ขายมาคงดีใจที่มีเสี่ยมหล่อตือมาซื้อซากไปได้ นะครับ แต่ความซวยจะตกอยู่กับลูกหลานที่ทำงานในเรือ ต้องเสี่ยงดวงไปเรื่อยๆ

    นี่ยังไม่รวมถึงค่าสร้างอู่จอดเรือที่ต้องทำแบบพิเศษอีกต่างหาก จะอีกกี่พันล้าน

    คำถามสุดท้าย.....จะเอาเรือดำน้ำไปรบกับใคร ทั้งๆที่อ่าวไทยตื้นขนาดนี้

    Nirvana ติดตามเรื่องนี้มาหลายสิบปี ก็ยังฟันธงว่าการซื้อเรือดำน้ำ ได้ไม่เท่าเสีย และมีเบื้องหลังอย่างที่รู้กันอยู่ในวงการค้าอาวุธ

    "เวรกรรมประเทศไทย ที่มีผู้บริหารผลัดกันมารุมทึ้งงบประมาณ"
     
  18. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ภาพจินตนาการ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  19. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ภัยน้ำโขง สมัยโบราณ....

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ศึกษาพิจารณา สร้างปัญญาหลุดพ้นทุกข์ ****

    ร่องรอยโบราณ อยู่ที่เขาใหญ่

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2011

แชร์หน้านี้

Loading...