ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    จังหวัดที่น่ามีผลกระทบการเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ผู้มาใหม่<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4469059", true); </SCRIPT> สมาชิก

    วันนี้ผมได้ลองวาดรายละเอียดต่างๆ ที่ผมเห็นลงในแผนที่ประเทศไทยแล้วครับ แต่พื้นที่ทางภาคใต้ผมไม่สามารถตีความได้ครับ เพราะยังไม่แน่ใจว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ให้ระวังตัวและเตรียมตัวกันไว้อย่าประมาทนะครับ<!-- google_ad_section_end -->

    ในแผนที่ประเทศไทยตรงที่ผมวงกลมไว้ก็คือ จังหวัดเหล่านี้จะแตกแยกออกจากกัน เหตุเพราะแผ่นดินไหวครับ หรือไม่ก็ภัยทางน้ำ ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริง ทุกอย่างจะหายไป 90 เปอร์เซ็นต์ และตอนนี้โลกของเราเป็นรูพรุนแล้วครับ ถ้าเปรียบได้ตอนนี้เหมือนกับลูกมะเดื่อที่ใกล้สุกเต็มที่ รอวันที่แมลงหวี่จะบินออกมาครับ ถ้าบินออกมาตรงไหนตรงนั้นก็คงย่อยยับครับ เมื่อมะเดื่อลูกนี้สุกงอมเต็มที่ ก็จะร่วงหล่นลงมาครับแล้วจะเกิดลูกใหม่ขึ้นมาแทนที่ขั้วเดิมที่หลุดไปครับ มันเป็นวัฎจักรหมุนวนไปแบบนี้ละครับ

    ปีนี้ประเทศไทยจะแล้งหนัก่ น้ำที่ใช้อุปโภคบริโภคและอาหารจะขาดแคลน ขอให้เตรียมกันไว้นะครับเพราะปีนี้ไม่ธรรมดาอย่างที่คิด<!-- google_ad_section_end --> เอาเป็นว่านับจากนี้ไปผมจะไม่เตือนแล้วครับ เพราะเหตุอะไรนั้นผมไม่ขอบอกนะครับ ผมขอให้ทุกท่านได้เตรียมตัวเตรียมใจกันนะครับ ระลึกไว้เสมอว่าสักวันเราต้องตาย จะตายวันตายพรุ่ง เรายังไม่รู้เลย เอาเป็นว่าเวลาตายก็ขอให้มีสติอย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิตกันนะครับทุกคน ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อล้วนอยุ่กับการตัดสินใจของท่านเองนะครับ ผมไม่ได้บังคับ เพราะสิ่งที่ผมเขียนไว้มันเป้นแค่คำทำนายของผมเองเท่านั้น แต่ผมก็ดีใจแล้วละครับ ถ้ามันเกิดขึ้นผมก็สามารถได้ช่วยคนไม่มากก็น้อยครับที่ได้มาอ่านกระทู้ผม

    ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรมนะครับ<!-- google_ad_section_end -->

    15-03-2011, 03:54 AM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/แจ้งข่าวภัยพิบัติที่จะมาถึงในเดือน-พฤษภาคม-2554-a.276184/page-6

    หมายเหตุ

    ขอให้ท่านผู้อ่านลองสังเกตุ จุดที่จะเกิดแผ่นดินแยก ตามที่คุณผู้มาใหม่ได้ทำนายเอาไว้ จะตรงกับรอยเชื่อมต่อของแผ่นเปลือกโลกในประเทศไทยพอดีเป๊ะ มันก็น่าคิดนะครับท่านผู้ชม เพราะมีหลักฐานทางภูมิศาสตร์มายืนยันกันอย่างนี้ ใครที่ไม่เชื่อเรื่องคำทำนาย ลองเอาหลักฐานทางภูมิศาสตร์นี้ไปไตร่ตรองดูกันเอาเองนะครับ ว่ามันมีโอกาสเกิดขึ้นมากน้อยแค่ไหน แต่อย่าลืมว่าภัยพิบัติมันมักจะมาตอนทีเรากำลังเผลอไม่ทันได้ระวังตัว หรือที่เราชอบพูดกันว่า"เล่นทีเผลอ" นั่นแหละครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 21 ฉบับที่ 7461 ข่าวสดรายวัน


    "กรีนพีซ"ชี้ไทยต้องยกเลิกโรงไฟฟ้านิวเคลียร์




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ประเทศไทยพร้อมหรือยังกับโรงไฟฟ้านิวเคลียร์? เป็นปัญหาที่อยู่ในใจประชาชนส่วนใหญ่ ทั้งที่อยู่ในเมือง และชาวบ้านในพื้นที่ที่รัฐมีโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าชนิดดังกล่าว

    ที่ผ่านมามีทั้งฝ่ายเห็นด้วย กับฝ่ายที่คัดค้าน โดยกลุ่มสำคัญที่ออกเสียงคัดค้านก็คือกลุ่มกรีนพีซ ซึ่งได้เรียกร้องนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ล้มเลิกแผนการก่อสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ไม่ใช่ยืดเวลาออกไป 3 ปีตามข้อเสนอของรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน

    "สิ่งที่รัฐบาลไทยต้องทำคือยกเลิกแผนการสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทั้งหมด พลังงานนิวเคลียร์ไม่มีความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจและประชาชนก็ไม่ยอมรับ ประชาชนยังได้คัดค้านพลังงานนิวเคลียร์ในพื้นที่ 5 จังหวัดซึ่งระบุว่าจะเป็นสถานที่ตั้งโรงไฟฟ้านิวเคลียร์อีกด้วย" จริยา เสนพงศ์ ผู้ประสานงานรณรงค์ด้านพลังงานและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ กรีนพีซ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าว

    "เป็นเรื่องตลกหากมีรัฐบาลใดที่คิดว่าประชาชนจะยอมรับพลังงานนิวเคลียร์ในภาวะวิกฤตฟูกูชิมะเช่นนี้ รัฐบาลไทยจะต้องหยุดผลาญภาษีของประชาชนไปกับการศึกษาความเป็นไปได้ และการเลือกสถานที่ก่อสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ แล้วลงทุนด้านการพัฒนาเทคโนโลยีที่สะอาด" จริยากล่าวเสริม

    กรีนพีซเชื่อว่าการขยายและพัฒนาศักยภาพเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียนเป็นกุญแจสำคัญที่จะสร้างความมั่นคงทางพลังงาน อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันแหล่งพลังงานหมุนเวียนที่ในประเทศไทยนั้นยังไม่อาจเชื่อมกับระบบโครงข่ายไฟฟ้าได้ทั้งหมด เพราะขาดเจตจำนงทางการเมืองและนโยบายที่จะสนับสนุน

    เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา กรีนพีซและองค์กรภาคประชาสังคมได้ร่วมเปิดตัว "เครือข่ายพลเมืองไทยปฏิรูปพลังงาน" ในเวทีสาธารณะ "วิกฤตฟูกูชิมะและอนาคตพลังงานที่ยั่งยืนในสังคมไทยในวาระครบรอบ 25 ปี หายนภัยเชอร์โนบิล" ที่จัดร่วมกับสถาบันวิจัยสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย หรือแผนพีดีพี 2010 ได้ระบุพื้นที่ที่มีความเป็นไปได้ที่จะก่อสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ แต่ชุมชนในจังหวัดที่ถูกคัดเลือกได้รวมตัวกว่าหลายหมื่นคนเพื่อชี้แจงรัฐบาลว่า พวกเขาต้องการอนาคตที่ปราศจากความเสี่ยงจากนิวเคลียร์ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การเคลื่อนไหวของชุมชนเพื่อเปิดโปงต้นทุนด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากพลังงานถ่านหินที่สกปรกทำให้รัฐบาลต้องทบทวนแผนการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในประเทศ

    กรีนพีซเชื่อว่าจากความเข้มแข็งในการต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินสามารถเป็นเครื่องชี้วัดที่ชัดเจนว่าพลังงานที่มีความเสี่ยงแฝงเร้นอย่างนิวเคลียร์ย่อมไม่มีทางเป็นที่ยอมรับในประเทศไทยเช่นกัน

    ฮอลลีวู้ดปรับบทหนัง'บินลาเดน'



    เมื่อ 3 พ.ค. สกายนิวส์รายงานว่า ความตายของโอซามา บิน ลาเดน ผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัล ไคด้า จากปฏิบัติการเด็ดชีพของสหรัฐ ส่งผลถึงวงการบันเทิงฮอลลีวู้ด ทั้งในส่วนของภาพยนตร์ที่ออกฉายอยู่ ทำให้ดึงดูดผู้เข้าชมมากขึ้น ส่วนภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการตามล่าบิน ลาเดน อาจต้องปรับบทใหม่ให้สอด คล้องกับความเป็นจริง เช่น "คิล บิน ลาเดน" ของ แคธรีน บิเกโลว์ ผู้กำกับหญิงรางวัลออส การ์ ซึ่งมีมาร์ก โบล อดีตนักข่าวสงคราม จากเดิมเขียนบทเล่าถึงความล้มเหลวที่ล่าตัวบิน ลาเดน ไม่ได้ เวลานี้อาจต้องปรับบทใหม่

    นอกจากนี้ ยังมีเรื่อง "จอว์ เบรกเกอร์" ของโอลิเวอร์ สโตน ผู้กำกับภาพยนตร์แนวสงคราม ดัดแปลงเรื่องราวจากหนังสือของแกรี่ เบิร์นสเตน สายลับสหรัฐที่เล่าถึงความล้มเหลวในการไล่ล่าบิน ลาเดน ช่วงหลังเหตุการณ์ 11 กันยาฯ

    ส่วนภาพยนตร์ที่ออกฉายอยู่ในเวลานี้ คือ "โอเปอเรชั่น เบลวิช บาช" เป็นเรื่องของกลุ่มนักดนตรีร็อกที่ยกทีมไปช่วยกรุงคาบูลของอัฟกานิสถานให้พ้นไฟสงคราม นำแสดงและร่วมอำนวยการสร้างโดย คอรีย์ ฟีลด์แมน ซึ่งให้สัมภาษณ์ว่า หน่วยปฏิบัติการซีลของสหรัฐอาจจะลอกเลียนพล็อตหนังของตน จึงปลิดชีพบิน ลาเดนได้ ทั้งๆ ที่ล้มเหลวมาหลายครั้ง


    จีนทึ่งห่านซี้โฮ่ง ตั้งแต่โดนรถชน



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ออเรนจ์นิวส์รายงานว่า เมื่อ 3 พ.ค. ชาวบ้านหมู่บ้านจื้อเจียหวัน เมืองอูรุมชี ฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ฮือฮากับมิตร ภาพของสุนัขกับห่าน ซึ่งกลายเป็นเพื่อนซี้กัน หลังสุนัขช่วยห่านไว้จากการโดนรถชน

    หยู ยันผิง เจ้าของสุนัขและห่าน วัย 47 ปี เล่าว่า ตอนแรกตกใจที่เห็นหมาคาบห่านเข้ามา คิดว่าหมาจะกินห่าน แต่มันกลับวางห่านลงและเลียห่าน ส่วนเจ้าห่านดูงงงวย ก่อนจะลุกเดินสำรวจรอบๆ

    "มันกินข้าวชามเดียวกัน นอนด้วยกัน ถ้าห่านร้อง หมาจะหอนตาม เป็นคู่หูกันขโมยที่ดีมาก ชาวบ้านบางคนบอกว่าเคยเห็นมันจูบกันด้วย แต่ผมคิดว่าหมาคงจะแค่เลียอาหารจากปากห่าน" นายหยูกล่าว

    จวกยับเว็บหาคู่ยุหญิงสเปนมีชู้!



    เมื่อ 3 พ.ค. เดอะการ์เดียนรายงานว่า เกิดกระแสถกเถียงกันอย่างเผ็ดร้อนในสังคมสเปนหลังจากมีเว็บไซต์ใหม่ ชื่อวิกตอเรีย มิลาน ให้บริการหาคู่โดยเน้นเชิญชวนให้ภรรยานอกใจสามีและมีชู้เพื่อแสวงหาความสัมพันธ์แปลกใหม่ เว็บไซต์ดังกล่าวสร้างความโกรธแค้นให้กับผู้ชายสเปน โดยประณามว่าเป็นบริการที่บ่อนทำลายสถาบันครอบครัว ผิดศีลธรรม สมควรแบน

    เว็บไซต์ดังกล่าวเปิดบริการหาคู่เน้นคนที่มีครอบครัวแล้วทั้งในสเปนและต่างประเทศให้เข้ามาพบปะรู้จักกัน โดยติดป้ายโปสเตอร์ตามท้องถนนในกรุงมาดริด มีข้อความว่า "ปลดปล่อยตัณหา จงมามีชู้กัน" พร้อมลงภาพผู้หญิงรายหนึ่งกำลังยิ้มและคล้องแขนกับชู้รัก ถูกสังคมรุมด่าอย่างหนัก ผู้เล่นอินเตอร์เน็ตต่างโพสต์ข้อความด่าในเฟซบุ๊กของบริษัทนี้ บางคนแช่งให้เจ๊ง

    ด้านบริษัทวิกตอเรีย มิลาน โต้ว่า กำลังพยายามสร้างประสบการณ์ให้ผู้คนได้พบปะกันอย่างเป็นมิตรและตื่นเต้น โดยอ้างว่าเป็นเว็บไซต์แห่งแรกของยุโรปที่มุ่งเป้าผู้คนที่แต่งงานแล้ว พร้อมทั้งยกตัวอย่างลูกค้าหลายรายที่พึงพอใจในบริการ


    กลิ้งเย้ยนรก

    คอลัมน์ เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์


    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะมีภาพมาให้ดูด้วยเจ้าโฮ่งพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ 2 ตัว อายุ 8 กับ 10 ปี กลิ้งดิ่งหน้าผาสูง 54 เมตร ความชัน 80 องศา ช่วงเกิดดินถล่มในรัฐ โอเรกอน สหรัฐ ลงไปกองอยู่ก้นเหว

    ปรากฏว่า รอดตายค่ะ ไม่เจ็บอะไร แค่ตัวสั่นนิดๆ ตัวเลอะหน่อยๆ

    สงสัยว่า ความที่ตัวอ้วนมีไขมันเยอะจะช่วยไว้ ดูคุณหน่วยกู้ภัยสิ ท่าทางแบกหนักน่าดูเลยล่ะ


    ทอร์นาโดถล่มกีวีเละ



    เอพีรายงานเมื่อ 3 พ.ค. ว่า พายุทอร์นาโด พัดถล่มนครโอ๊กแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอยˆางน‰อย 2 ราย และบาดเจ็บอีก 20 คน พายุดังกล่าวมีกำลังลม 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หอบรถยนต์ให้ปลิวสูงเหนือพื้นดินถึง 30 เมตร หลังคาเหล็กหลุดลอย ต้นไม้ล้มระเนระนาด ทางการเมืองโอ๊กแลนด์ตั้งศูนย์ช่วย เหลือฉุกเฉินและเตือนให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน


    ด.ช.วัย12เผยเคยเข้าบ้านลับบินลาเดน ได้กระต่ายมาเลี้ยง

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    เมื่อ 4 พ.ค. บีบีซีรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์สหรัฐบุกสังหารโอซามา บิน ลาเดน ผู้นำเครือข่ายอัลไคด้า ในบ้านพักหลังใหญ่ที่เมืองอับบอตตาบัด ใกล้กรุงอิสลามาบัด เมืองหลวงของปากีสถาน ว่า รัฐบาลและกองทัพปากีสถานถูกตั้งคำถามหนักขึ้นว่า เหตุใดถึงไม่รู้ว่า บิน ลาเดน มาอาศัยอยู่ใกล้ๆ เขตฐานทัพที่เมืองดังกล่าว นาน 6 ปี ถึงขนาดที่ว่า เด็กชายซาราร์ อาห์เหม็ด วัย 12 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเมืองนี้เคยเข้าไปพบบิน ลาเดนได้ โดยเด็กชายเล่าว่า บิน ลาเดน มีภรรยา 2 คน คนหนึ่งพูดภาษาอาระบิก อีกคนพูดภาษาอูรดู ครอบครัวนี้มีลูกเป็นเด็ก 3 คน ผู้หญิงหนึ่งคน ผู้ชายสองคน ซึ่งบิน ลาเดนยังเคยให้กระต่ายสองตัวกับตนด้วย

    สำหรับบ้านหลังดังกล่าวติดตั้งกล้องที่มองเห็นคนด้านนอก ชาวบ้านกล่าวว่า หากมีเด็กๆ ไปเล่นคริกเก็ตแถวนั้น แล้วลูกหลงข้ามเข้าไปในรั้วบ้าน คนในบ้านไม่อนุญาตให้เข้าไปเก็บ แต่จะให้เงินค่าลูกบอลแทน

    [​IMG]

    [​IMG]

    ภาพ : กระต่ายที่บินลาเดนให้เด็ก

    พระวัดดังไม่แคร์สายตาฆราวาส เลือกซื้อน้ำหอมกลางตลาด แฉเจ้าอาวาสก็ซื้อ

    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบพระสงฆ์มีพฤติกรรมที่ส่อในทางผิดวินัย เนื่องจากเดินเลือกซื้อน้ำหอมของผู้หญิงใช้บริเวณตลาดนัดตลาดกลม หมู่ที่ 6 ต. อ่างแก้ว อ. โพธิ์ทอง จ. อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังตลาดนัดดังกล่าว ซึ่งก็พบว่ามีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของกันอย่างหนาแน่น ประชาชนเดินกันฝักใฝ่หาซื้อข้าวของ และที่ร้านเพชรน้ำหอมซึ่งขายน้ำหอมกลิ่นต่างๆ หลายร้อยกลิ่นมีทั้งผู้ชายผู้หญิงมาซื้อกัน แต่ที่ตกตะลึงคือมีพระลูกวัดแห่งหนึ่งในอ.โพธิ์ทอง ได้ตรงเข้ามาหาซื้อน้ำหอมโดยให้แม่ค้านำน้ำหอมมาแต้มตามแขน ตามมือให้สูดดมกลิ่นหลายยี่ห้อ โดยแม่ค้าได้ให้ดมกลิ่นหลายสิบกลิ่นจนได้กลิ่นที่ถูกใจจึงสั่งแม่ค้าไว้ จำนวน 100 ซีซี ในราคา 300 บาท หนึ่งขวดใหญ่ ซึ่งเป็นกลิ่นทอมบอย จากนั้นก็เดินออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    นางถาวร สิงคารางค์ อายุ 34 ปี เจ้าของร้านเพชรน้ำหอม กล่าวว่า ตนขายน้ำหอมตามตลาดนัดทุกวันในจังหวัดอ่างทอง ก็มีลูกค้ามาซื้อทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ทั้งชาย ทั้งหญิง และพระภิกษุสงฆ์ ตนมีหน้าที่ขายให้ลูกค้า ไม่ใช่มีพระลูกวัดองค์นี้องค์เดียว ขนาดเจ้าอาวาสบางวัด ยังมาซื้อน้ำหอมกับตนประจำเลย ตนไม่รู้ว่าผิดศีลข้อไหนเพราะตนมีหน้าที่ขายน้ำหอมอย่างเดียว แต่ดูแล้วก็ไม่เหมาะสมเท่าไร

    นางลัดดา จำนงค์เวช อายุ 44 ปี ชาวบ้านที่มาซื้อของในตลาดนัดดังกล่าว กล่าวว่า ตนเห็นแล้วรู้สึกแปลกๆเป็นพระสงฆ์ก็ไม่สมควรมาทำแบบนี้น่าจะอยู่ในวินัยของสงฆ์ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าผิดวินัยหรือไม่แต่ดูแล้วไม่เหมาะที่สำคัญยืนเลือกซื้อท่ามกลางสายตาชาวบ้านที่ยืนมุงดูนับร้อยก็ไม่รู้สึกอาย

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่พระองค์ดังกล่าวเลือกซื้อน้ำหอมอยู่นั้นก็ได้มีประชาชนที่มาเดินซื้อของที่ตลาดนัดต่างจ้องมองแต่พระองค์ดังกล่าวก็ไม่ได้สะทกสะท้านแต่อย่างใดกลับให้แม่ค้านำน้ำหอมมาหยดที่มือเพื่อดมกลิ่นอย่างสบายใจอีกต่างหาก

    [​IMG]
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ละครสะท้อนสังคม"ดอกส้มสีทอง"

    [​IMG]

    โทษของการอกตัญญูต่อพ่อแม่และผู้มีพระคุณ

    สืบเนื่องมาจากละครโทรทัศน์เรื่อง"ดอกส้มสีทอง"ที่สะท้อนความเสื่อมทรามของศีลธรรมในจิตใจมนุษย์ในยุคปัจจุบันนี้ที่ “เรยา” ตัวละครเอกของเรื่อง ออกมาแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว ล่วงเกินต่อแม่บังเกิดเกล้าของตนเอง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างอื้ออึง ถึงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมเช่นนี้ ผมจึงขออนุญาตินำเรื่องโทษภัยอันน่ากลัว 10 ประการ ของการอกตัญญูต่อพ่อแม่และผู้มีพระคุณ มาแจ้งให้ได้รับทราบกันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับเยาวชนทั้งหลาย จะได้พึงจดจำและงดเว้นที่จะทำตามพฤติกรรมอันไม่สมควรดังต่อไปนี้ครับ

    เหตุแห่งภัยพิบัติอันน่าสะพรึงกลัว 10 ประการ

    ผู้บริสุทธิ์ที่บุคคลไม่ควรประทุษร้าย ไม่ควรปรามาส ไม่ควรล่วงเกินโดยประการทั้งปวงมิฉะนั้นจะเกิดภัยพิบัติ 10 ประการแก่บุคคลผู้ล่วงเกินและเป็นผลพวง นับเนื่อง ถึงบุคคลอื่น ๆ ซึ่งเป็นทายาทแห่งกรรมอันหนักนั้นด้วย ผู้บริสุทธิ์ที่บุคคลไม่ควรประทุษร้ายมีดังนี้:-

    - ผู้มีอุปการะก่อน โดยไม่หวังผลตอบแทน เช่น มารดา บิดา ฯลฯ

    - พระคุณครูอุปัชฌายะธรรมมาจารย์ผู้ทรงคุณทั้งหลายทั้งปวง

    - บรรดาลูกกตัญญูกตเวที พระโพธิสัตว์ทั้งหลายทั้งปวง

    - ผู้มีดวงใจอิ่มด้วยบุญ ทั้งที่เป็นมนุษย์หรือสรรพสัตว์น้อยใหญ่ แม้แต่รูปปั้น พระปฏิมากรของพระองค์ บรรดาผู้ทรงฌานบริสุทธิ์ ตลอดถึงผู้บรรลุธรรมตั้งแต่เบื้องต้นเป็นลำดับ ตั้งแต่พระอริยะเบื้องต้นตราบถึงพระอรหันต์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทั้งหลาย

    - พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้งปวง บุคคลทั้งปวงที่เป็นผู้บริสุทธิ์ สุจริต และมีดวงใจอันอิ่มด้วยบุญแม้แต่พระมหากษัตริย์ผู้ทรงทศพิธราชพุทธรรม

    - ผู้เป็นพระเจ้าแผ่นดิน เป็นพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันยิ่งใหญ่ของพสกนิกรทั้งหลายทั้งปวง ก็ตาม นับได้ว่า เป็นผู้มีพระคุณบริสุทธิ์โดยประการทั้งสิ้นทั้งปวง อันบุคคลมิบังควรประทุษร้าย มิบังควรปรามาส มิบังควรล่วงเกิน

    ภัยพิบัติ ๑๐ ประการมีดังนี้

    ภัยพิบัติ ๑๐ ประการ อันเกิดแต่การประทุษร้ายล่วงเกิน ปรามาสผู้ทรงคุณดังกล่าวบุคคลผู้กระทำกรรมหนักนั้น ย่อมได้รับผลอันเหมาะสมแก่การกระทำของตน ๑๐ ประการดังนี้.​

    ๑.แม้มีเงินทอง ย่อมเปรียบเสมือนด้วยก้อนแห่งถ่านเพลิง แม้จับถือแล้วก็ต้องปล่อยทันที ไม่อาจเก็บงำไว้ได้เสมือนว่าเงินทองนั้นเป็นของร้อนเหมือนก้อนถ่านเพลิง ​

    ๒.แม้ทรัพย์สมบัติทั้งหลายที่มีอยู่ ย่อมเปรียบเสมือนกระเบื้องแตก มีความหมายว่า ถ้าเป็นกระเบื้องหลังคา ก็ไม่อาจกันร้อน ไม่อาจกันลม ไม่อาจกันฝนได้ ถ้าเปรียบด้วยกระเบื้องคือ ภาชนะ ก็ไม่อาจใส่อาหารได้อย่างโดยบริบูรณ์ ทรัพย์สมบัตินั้นเป็นทรัพย์สมบัติที่ใช้การไม่ได้ ประดุจดั่งว่า เมล็ดฝ้ายผุ ถูกหนอนเจาะเพาะไม่ขึ้น ทรัพย์สมบัติล้วนกลายเป็นของคนอื่น ทั้งหมดเขาเวนคืนหรือถูกยึดไป​

    ๓.บ้านแตกสาแหรกขาด ญาติพี่น้องแตกแยก ขาดความสมาน ขาดความปรองดอง ขาดความสามัคคี แม้นมียศศักดิ์ ฐานันดร อันสูงส่ง ก็เป็นคนปราศจากสง่าราศี เป็นคนไม่มีราศี ย่อมถูกบุคคลผู้เป็นคู่เวรกลั่นแกล้ง ถูกขุดคุ้ยเรื่องเลวร้ายให้ขยาย กระจายความขึ้นเกินกว่าเหตุ ถูกอาเภท ให้บุคคลคู่เวรได้ใส่ร้ายป้ายสี ต่าง ๆ นานา เป็นเหตุให้เป็นที่รังเกียจแก่ผองชนทั่วไป​

    ๔.ย่อมถูกราชทัณฑ์ ต้องโทษ ถูกจองจำ ถูกกฎหมายบีบบังคับ ให้ต้องอาญาร้ายแรง ถึงกับสิ้นเนื้อประดาตัว​

    ๕.ย่อมเกิดทุกขเวทนาอย่างแก่กล้าแสนสาหัส โดยหาสมมุติฐานแห่งโรคไม่พบ​

    ๖.ย่อมเกิดโรคร้ายแรง เป็นที่ยิ่ง อันเป็นเหตุ ให้เกิดความทุกขเวทนาแสนสาหัส​

    ๗.อวัยวะร่างกายของเขา ย่อมพิกลพิการไป ด้วยเพราะการประสบอุบัติเหตุในลักษณะต่าง ๆ​

    ๘.จิตใจของเขาผู้นั้น ย่อมไม่อาจหยั่งลงสู่สมาธิรสอันลึกซึ้งได้ ขาดความปราโมทย์ ขาดความสดชื่น ขาดความแช่มชื่นจิต ขาดความปลื้มจิตปีติใจ จิตใจขาดความสุขุมเยือกเย็น ขาดความหนักแน่น ขาดความตั้งมั่นของจิตใจ จิตใจเสียการทรงตัว จิตใจมิอาจเข้าแถวเขาแนวให้เป็นระบียบได้ จิตใจซัดส่าย ฟุ้งซ่าน คิดมาก เกิดความเครียดอย่างแสนสาหัส เป็นเหตุให้เกิด โรคประสาทโรคจิต ชนิดต่าง ๆ ​

    ๙.ทุมเมโท....เขาผู้นั้น ย่อมถึงแก่ความเป็นคนบ้า ควบคุมสติไม่อยู่ แม้นได้รับการบำบัดเยียวยา ด้วยหยูกยาต่าง ๆ ก็มิอาจบำบัดให้หายเป็นปกติได้​

    ๑๐.ปาวโก... เทวทัณโฑ อัสนี อันว่าไฟแห่งบาปเวร ผู้ชำระ อันเกิดขึ้นโดยเหมาะสม แก่การกระทำของตน ย่อมเผาไหม้สมบัติบ้านเรือน ปีละหนบ้าง สองหนบ้าง หากแม้นว่า อันว่าไฟแห่งบาปเวรผู้ชำระ มิล้างผลาญซึ่งสมบัติบ้านเรือนแล้วไซร้ เทวทัณโฑ อัสนี อันว่าอาญาแห่งเทพ คืออัสนีบาต ย่อมฟาดลงกลางกระหม่อม แห่งเขาผู้กระทำซึ่งกรรมนักนั้น (ฟ้าผ่า หรือไฟช๊อตตาย) อันเป็นลางร้ายเป็นความหมายแห่งไฟอันเกิดแต่ไฟแห่งอเวจี เข้ามาเผาผลาญเขาผู้นั้นให้ย่อยยับ เพื่อจักได้อบรมบ่มอุปนิสัยให้ได้เกิดความสำนึก รู้ผิดชอบชั่วดี รู้ความบังควรหรือมิบังควร โดยประการไร ๆ​

    ดังกล่าวมาทั้งหมดนี้ เป็นภัยพิบัติ 10 ประการ ที่เกิดขึ้นจากการประทุษร้าย ปรามาสล่วงเกิน ท่านผู้บริสุทธิ์ดังกล่าว ซึ่งพระพุทธองค์ได้ทรงตรัสเทศนาไว้แก่พุทธบริษัททั้งหลาย มีภิกษุ ภิกษุณี สามเณร สามเณรี สิกขมานา อุบาสก อุบาสิกาทั้งหลายทั้งปวง เป็นต้น​

    ซึ่งในปัจจุบันนี้ ปรากฏการณ์อันน่าสะพรึงกลัวนี้ ได้ประสบกันโดยมากและเกิดขึ้นในสังคมปัจจุบันโดยมาก และน่าสะพรึงกลัวมากอย่างเห็นได้ชัด เพราะฉะนั้น เหล่าบุคคล ผู้รักสงบ รักสันติสุข อย่างโดยชอบธรรม ควรแนะนำซึ่งกันและกัน ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้และทั่วถึง ถึงสาเหตุแห่งภัยพิบัติ ๑๐ ประการนี้ แล้วพากันระงับเหตุแห่งภัยพิบัติทั้ง ๑๐ ประการดังกล่าว มิให้เกิดภัยพิบัติทั้ง ๑๐ ประการ อันน่าสะพึงกลัวดังกล่าวมาแล้วข้างต้น ​

    ทั้งแก่ตน คนที่รัก ญาติสนิท มิตรสหาย บริวาร และบุคคลอื่น ๆ ตลอดถึงเพื่อนร่วมชีวิต เพื่อนร่วมโลก เพื่อนร่วมเกิดแก่เจ็บตายทั้งปวง ด้วยการพากันสำนึก พินิจตรึกตรองโดยอย่างถี่ถ้วนถ่องแท้ ว่า ณ ทุก ๆ ปัจจุบันขณะนี้ ทุกข์นี้มีมาแต่ไหน และจะดับเหตุแห่งทุกข์นี้ ด้วยวิธีประการไร จึงจะถูกวิธีอย่างโดยบริบูรณ์ อย่างโดยเร่งด่วน จงอย่าได้ประมาทในชีวิตอันน้อยนิดนี้ และจงอย่าได้เป็นผู้ต้องเสียใจ และเดือดร้อนใจในภายหลังเลย ​

    โพสต์โดยคุณ มุณีธรรม 28/02/2552 (2:56 pm)

    ที่มา http://www.navagaprom.com/oldsite/show1.php?id=642<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2011
  4. karan20

    karan20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,297
    ค่าพลัง:
    +2,379

    ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลนะครับ 'คุณเกษม'
     
  5. tanakorn_ss

    tanakorn_ss ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,792
    ค่าพลัง:
    +5,747
    ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ประชาสัมพันธ์นะครับ

    <table id="post4669438" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr valign="top"><td class="alt1" id="td_post_4669438" style="border-right: 1px solid #FFFFFF"><table id="post4668403" class="tborder" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr valign="top"><td class="alt1" id="td_post_4668403" style="border-right: 1px solid #FFFFFF">
    [​IMG]

    [​IMG][​IMG][​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td class="alt2" style="border: 1px solid #FFFFFF; border-top: 0px"> [​IMG][​IMG] __________________
    "นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุตติยา"</td> <td class="alt1" style="border: 1px solid #FFFFFF; border-left: 0px; border-top: 0px" align="right"> [​IMG]</td></tr></tbody></table>
    กลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน
    พระธุดงคกรรมฐานสายท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต
    มหาวิทยาลัยรามคำแหง


    ขอเชิญร่วมตักบาตรและรับฟังพระธรรมเทศนาพระธุดงคกรรมฐานสายท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต
    เนื่องในงานทำบุญประจำปี ครั้งที่ 1 ของกลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน มหาวิทยาลัยรามคำแหง
    ณ ห้องกลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน มหาวิทยาลัยรามคำแหง ณ บริเวณชั้นล่าง อาคารคณะนิติศาสตร์หลังใหม่​
    ในวัน อาทิตย์ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2554

    กำหนดการ
    วันอาทิตย์ ที่ 8 พฤษภาคม 2554


    เวลา 07.00 น. พ่อแม่ครูอาจารย์เดินทางมาถึงบริเวณงาน
    ( อาคารสวรรคโลก ชั้น 4 ห้อง 403 เป็นที่ตั้งของกลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน
    มหาวิทยาลัยรามคำแหง ใช้เป็นสถานที่รับรองพ่อแม่ครูอาจารย์ก่อนออกรับบิณฑบาต
    และชั้นล่างของอาคารคณะนิติศาสตร์หลังใหม่ใช้เป็นสถานที่จัดงาน )


    เวลา 08.00 น. ประธานในพิธี ( ท่านอาจารย์สมหมาย สุระชัย รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา )
    จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย , รับศีล , พ่อแม่ครูอาจารย์เจริญพระพุทธมนต์

    เวลา 08.30 น. พ่อแม่ครูอาจารย์พร้อมพระติดตาม (รวมประมาณ 30 รูป)
    ออกรับบิณฑบาตตั้งแต่แยกหน้าอาคารศรีชุม ผ่านหน้าอาคารคณะนิติศาสตร์หลังใหม่
    ไปจนถึงแยกหน้าอาคารสวรรคโลก

    1.หลวงปู่คำพันธ์ จันทูปโม วัดศรีวิชัย อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม

    2.หลวงปู่ประสาร สุมโน วัดป่าหนองไคร้ อ.เมือง จ.ยโสธร

    3.หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม วัดป่าสีห์พนม อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

    4.พระอาจารย์บุญกู้ อนุวัฒฑโน วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน กรุงเทพมหานคร

    5.หลวงพ่อคูณ สุเมโธ วัดป่าภูทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี

    6.พระอาจารย์สุชิน ปริปุณโณ วัดธรรมสถิต อ.เมือง จ.ระยอง

    7.พระอาจารย์นพดล นันทโน วัดป่าดอยลับงา อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

    8.พระอาจารย์บุญช่วย ปัญญวัณโต วัดป่าภูริทัตตปฏิปทาราม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

    9.พระอาจารย์ไชยา สิริธัมโม วัดพระรามเก้า ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

    เวลา 09.00 น. ถวายภัตตาหารพ่อแม่ครูอาจารย์ ( ท่านที่เตรียมเครื่องจตุปัจจัยไทยทานมาถวาย
    พ่อแม่ครูอาจารย์ ท่านสามารถถวายได้หลังจากที่พ่อแม่ครูอาจารย์ฉันภัตตาหารเสร็จ )


    เวลา 10.30 น. แสดงพระธรรมเทศนา โดยหลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม
    วัดป่าสีห์พนม อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร


    เวลา 11.30 น. แสดงพระธรรมเทศนา โดยหลวงพ่อคูณ สุเมโธ วัดป่าภูทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี


    เวลา 12.30 น. แสดงพระธรรมเทศนา โดยพระอาจารย์สุชิน ปริปุณโณ วัดธรรมสถิต อ.เมือง จ.ระยอง


    เวลา 13.30 น. เสร็จงานทำบุญประจำปี ครั้งที่ 1 กลุ่มพุทธธรรมกรรมฐาน มหาวิทยาลัยรามคำแหง

    -----------------------------------------------------------------------------------------------
    คัดจาก: ลงชื่อรับของได้ที่ http://www.kammatanclub.com/index.php?mo=3&art=586751


    [​IMG]สาธุ ศรัทธาทานัง อนุโมทามิ นิพพานะ ปัจจะโยโหตุ[​IMG]


    ขอน้อมอนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ได้ร่วมบุญนี้ทั้งหมดทั้งมวล
    <hr style="color:#FFFFFF; background-color:#FFFFFF" size="1">
    </td> </tr> <tr> <td class="alt2" style="border: 1px solid #FFFFFF; border-top: 0px">
    </td><td class="alt1" style="border: 1px solid #FFFFFF; border-left: 0px; border-top: 0px" align="right">
    </td></tr></tbody></table>
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มงคลชีวิตข้อที่ ๒๕ มีความกตัญญู

    [​IMG]

    ความตัญญูคืออะไร ?

    ความกตัญญู คือความรู้คุณ หมายถึงความเป็นผู้มีใจกระจ่าง มีสติปัญญาบริบูรณ์ รู้อุปการะคุณที่ผู้อื่นกระทำแล้วแก่ตน อีกนัยหนึ่ง ความกตัญญู หมายถึงความรู้บุญ หรือรู้อุปการะของบุญที่ตนทำไว้ รวมความแล้ว กตัญญูจึงหมายถึงการรู้จักบุญคุณ อะไรก็ตามที่เป็นบุญหรือมีคุณต่อตนแล้ว ก็ตามระลึกนึกถึงด้วยความซาบซึ้งไม่ลืมเลย

    สิ่งที่ควรกตัญญู

    1. กตัญญูต่อบุคคล คือใครก็ตามที่มีพระคุณต่อเรา ไม่ว่าจะมากน้อยเพียงไรก็ตาม
    2. กตัญญูต่อสัตว์ คือสัตว์ที่มีคุณต่อเรา
    3. กตัญญูต่อสิ่งของ คือสิ่งใดก็ตามที่มีคุณค่าต่อเรา
    4. กตัญญูต่อบุญ คือรู้ว่าคนเราเกิดมาอายุยืนยาว ร่างกายแข็งแรง ผิวพรรณดี สติปัญญาเฉลียวฉลาด มีความสุขความเจริญ มีความก้าวหน้า มีทรัพย์สมบัติมาก ก็เนื่องมากจากผลของบุญ
    5. กตัญญูต่อตนเอง คือรู้ว่าร่างกายนี้เป็นอุปกรณ์สำคัญที่เราจะใช้เอาศัยในการทำความดี ใช้ในการสร้างบุญกุศลนานาประการ เพื่อความสุขความเจริญก้าวหน้าแก่ตนเอง จึงทะนุถนอมดูแลร่างกาย รักษาสุขภาพให้ดี ไม่ทำลายด้วยการกินเหล้า เสพสิ่งเสพติด เที่ยวเตร่ดึกๆ ดื่นๆ และไม่นำร่างกายนี้ไปประกอบความชั่ว

    อานิสงส์การมีความกตัญญู

    1. ทำให้รักษาคุณความดีเดิมไว้ได้
    2. ทำให้สร้างคุณความดีใหม่เพิ่มได้อีก
    3. ทำให้เกิดสติ ไม่ประมาท
    4. ทำให้เกิดหิริโอตตัปปะ
    5. ทำให้เกิดขันติ
    6. ทำให้จิตใจผ่องใส มองโลกในแง่ดี
    7. ทำให้เป็นที่สรรเสริญของคนดี
    8. ทำให้มีคนอยากคบหาสมาคม
    9. ทำให้ทั้งมนุษย์และเทวดาอยากช่วยเหลือ
    10. ทำให้ไม่มีเวรไม่มีภัย
    11. ทำให้ลาภผลทั้งหลายเกิดขึ้นโดยง่าย
    12. ทำให้บรรลุมรรคผลนิพพานโดยง่าย
    ฯลฯ

    จากหนังสือมงคลชีวิต ฉบับ "ทางก้าวหน้า"

    ที่มาhttp://yashima.exteen.com/20071028/entry
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2011
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือนภัยระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้นกว่าที่คาดในทศวรรษนี้

    [​IMG]

    ตอนนี้นักวิทยาศาสตร์ออกมาเตือนว่า ระดับน้ำทะเลทั่วโลกจะเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าที่คาดในช่วงศตวรรษนี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศในขั้วโลกเหนือและการละลายของน้ำแข็งของกรีนแลนด์

    ศาสตราจารย์ Dorthe Dahl-Jensen จากสถาบัน Neils Bohr ของมหาวิทยาลัยโคเปนเฮเก้นและยังเป็นหนึ่งในสมาชิกโครงการประเมินและจับตาขั้วโลกเหนือ หรือ AMAP ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่กรุงออสโล่ ได้ออกมาเตือนภาวะเสี่ยงที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำทะเลที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และเมืองใหญ่ ๆ ตั้งแต่ในบังคลาเทศไปจนถึงรัฐฟลอริด้าของสหรัฐฯตลอดจนเกาะพื้นที่ต่ำในแปซิฟิครวมไปถึงกรุงลอนดอนไปยังเซี่ยงไฮ้ จะต้องเสี่ยงกับภาวะน้ำท่วม เมืองใหญ่ๆเหล่านี้จะต้องสูญเสียค่าใช้จ่ายเพื่อสร้างแนวกำแพงป้องกันสึนามิเช่นเดียวกับญีปุ่น

    จากรายงานที่เปิดเผยระบุว่า อุณหภูมิในขั้วโลกเหนือเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ระดับน้ำทะเลจะเพิ่มสูงขึ้น 1.6 เมตร ภายในปี 2100 หรือในอีก 89 ปีข้างหน้า รายงานยังระบุด้วยว่า ตลอด 6 ปีที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่อบอุ่นที่สุดในขั้วโลกเหนือนับตั้งแต่ที่มีการบันทึกมา และจากการศึกษาของ AMAP ซึ่งเป็นการรวบรวมข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญหลายร้อยคน ได้พบสัญญานว่า สภาพอากาศที่อบอุ่นในขั้วโลกเหนือจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆและว่า มหาสมุทรอาร์คติคอาจจะไม่มีน้ำแข็งเลยในช่วงฤดูร้อนภายใน 30 ถึง 40 ปีข้างหน้า ซึ่งเร็วกว่าที่คาด

    ทั้งนี้ในวันที่ 12 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ รัฐมนตรีต่างประเทศในกลุ่มสมาชิกสภาอารค์ติค ซึ่งประกอบด้วย สหรัฐฯ รัสเซีย แคนาดา สวีเดน ฟินแลนด์ เดนมาร์ค นอร์เวย์และไอซ์แลนด์จะหารือกันในเรื่องนี้ที่เกาะกรีนแลนด์

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพฤหัสบดี ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

    เผยภาพทหารอเมริกันช่วยคุณยายวัย 93 ติดน้ำท่วม

    [​IMG]

    สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นเผยภาพนาทีชีวิตขณะเจ้าหน้าที่ความมั่นคงสหรัฐที่รัฐมิสซูรี่ 2 นายลุยน้ำเข้าไปช่วยเหลือคุณยายวัย 93 ปีที่ติดอยู่ภายในรถยนต์ซึ่งกำลังถูกน้ำท่วมถึงครึ่งคันที่เมืองพอพพล่า บลัพ

    โดยปฎิบัติการช่วยเหลือก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้หลายรัฐตอนเหนือและตอนใต้ของสหรัฐตั้งแต่รัฐมินเนโซต้าเรื่อยลงมาถึงหลุยส์เซียน่ากำลังเผชิญกับอุทกภัยครั้งเลวร้าย เจ้าหน้าที่ต้องระเบิดเขื่อนดินที่แม่น้ำมิสซิสซิปปี้เพื่อระบายน้ำบางส่วน ทั้งนี้คาดว่าน้ำจะยังท่วมสูงไปจนถึงต้นเดือนมิถุนายน

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพฤหัสบดี ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

    จีน.อันตรายจากการรีไซเคิลขยะอิเล็คทรอนิคส์

    [​IMG]

    นักรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อมจีน เรียกร้องให้รัฐบาลหันมาใส่ใจถึงอันตรายจากสิ่งของต่างๆ ที่ถูกรีไซเคิลจากขยะอิเล็คทรอนิคส์ เนื่องจากเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคนงานและประชาชน

    เมือง กุ้ยหยู ทางตอนใต้ของจีน กลายเป็นแหล่งรีไซเคิลขยะอิเล็คทรอนิส์ แหล่งใหญ่แห่งหนึ่งของจีน ซึ่งจากข้อมูลขององค์การ Basel Action Network ของสหรัฐฯ ระบุว่า ปัจจุบันเมืองกุ้ยหยู มีขยะอิเล็คทรอนิคส์มากถึง 1 ล้าน 5 แสนตันต่อปี

    ที่นี่จะมีโรงงานหลอมละลายขยะอิเล็คทรอนิส์ อย่าง สายไฟ หรือ เมนบอร์ดคอมพิวเตอร์ เพื่อนำไปผลิตเป็นของใช้อื่นๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ และของเล่นต่างๆ กระบวนการรีไซเคิลนี้ จะปล่อยสารพิษโดยเฉพาะสารตะกั่วปะปนออกมาในอากาศ ซึ่งเป็นอันตรายโดยตรงต่อคนงาน และประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง

    นักรณรงค์กลุ่มกรีนพีซให้ความเห็นว่า สิ่งของต่างๆ ที่รีไซเคิลมาจากขยะอิเล็คทรอนิคส์ ซึ่งถูกส่งไปขายทั่วโลก อาจจะส่งผลต่อสุขภาพของผู้ใช้ในทางอ้อมได้ เพราะถึงแม้จะเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ แต่กระบวนการหลอมละลายก็ปล่อยสารพิษออกมาและอาจจะตกค้างอยู่ได้

    แม้ว่าปัจจุบัน รัฐบาลจีนจำทำข้อตกลงกับสหประชาชาติ ลดการนำเข้าขยะอิเล็คทรอนิคส์จากประเทศพัฒนาแล้ว แต่ยังเปิดโอกาสให้บริษัทในประเทศเปิดโรงงานรีไซเคิลขยะอิเล็คทรอนิคส์ได้อย่างเสรี จึงทำให้มีการรับซื้อขยะประเภทนี้เข้ามามากขึ้น

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพุธ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1304576753.jpg
      1304576753.jpg
      ขนาดไฟล์:
      21.4 KB
      เปิดดู:
      3,332
    • 1304576842.jpg
      1304576842.jpg
      ขนาดไฟล์:
      22.7 KB
      เปิดดู:
      3,169
    • 1304477155.jpg
      1304477155.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.7 KB
      เปิดดู:
      2,858
  8. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ภัยแม่โขง ****

    <TABLE id=post4668557 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>เมื่อวานนี้, 10:08 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#336 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->rehacked<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4668557", true); </SCRIPT>

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jan 2010
    ข้อความ: 590
    พลังการให้คะแนน: 285 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_4668557 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->ปริมาณฝนสะสม เอาทั้งภูมิภาคเลย


    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->





    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE id=post4668512 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>เมื่อวานนี้, 10:02 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#335 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->rehacked<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4668512", true); </SCRIPT>

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jan 2010
    ข้อความ: 590
    พลังการให้คะแนน: 285 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]




    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_4668512 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->ความชื้นเกือบเต็มเกทวัด

    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->



    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE id=post4669011 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>วันนี้, 12:43 AM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#337 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->rehacked<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4669011", true); </SCRIPT>

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jan 2010
    ข้อความ: 590
    พลังการให้คะแนน: 285 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG]


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_4669011 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->ประมาณตี 1 พญาไทฝนตกละ ดูเมฆปิดหมดเลย กลาง เหนือ อิสาน ออก ตก

    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    น้ำในจีนมาก

    - " หนุมาน ผ้นำสาร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2011
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อุตุฯ เตือนเหนือช่วงนี้มีฝนตกหนัก-เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>5 พฤษภาคม 2554 13:25 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>นายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งล่าสุดจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ว่า จะยังคงมีฝนตกหนัก เนื่องจากย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่พัดผ่านมาจากอ่าวเบงกอล ทำให้สภาพอากาศแปรปรวน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

    โดยก่อนหน้านี้ก็มีฝนตกตลอดทั้งสัปดาห์อยู่แล้ว จึงวิทยุสั่งการด่วนไปยังพื้นที่เสี่ยงภัยหลัก โดยเฉพาะทางตอนเหนือที่ อ.ฝาง แม่อาย ชัยปราการ เวียงแหง เชียงดาว รวมทั้งทางตอนใต้ เช่น ฮอด อมก่อย แม่แจ่ม และกัลยาณิวัฒนา เพราะตั้งอยู่ในจุดเสี่ยงทางเชิงเขา อีกทั้งเคยมีเหตุภัยธรรมชาติเป็นประจำ ให้ทางอำเภอประสานทุกท้องถิ่น จัดเวรยาม เพื่อเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง และแจ้งเหตุแก่ประชาชน รวมทั้ง หากสถานการณ์ไม่ปกติ ไม่เป็นที่วางใจ ก็ให้มีการอพยพประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัยทันที เพราะหากมีฝนตกหนักติดต่อกันนานจะยิ่งเสี่ยง เนื่องจากดินอุ้มน้ำไว้มากจากฝนที่ตกตลอดทั้งสัปดาห์

    ที่มา http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9540000055282
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. pangbualun

    pangbualun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2010
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +285
    เชียงรายฝนตกทุกวัน มากบ้างน้อยบ้าง ประมาณบ่าย 2โมงตกหนัก ตอนนี้ท้องฟ้าครึ้มๆอยู่เหมือนกัน คาดว่าจะเป็นไปอีกหลายวัน ตามข่าวศูนย์อุตุนิยมฯรายงาน..
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "พระบารมีปกเกล้าชาวไทย"

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Aunyasit<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4671484", true); </SCRIPT> สมาชิก

    สำหรับท่านที่รอคอยการมาของภัยพิบัติ โดยเฉพาะในกรุงเทพฯนั้น ตามความรู้สึกจากสิ่งที่ผมสัมผัส เข้าใจว่ากรุงเทพฯไม่โดนภัยพิบัติง่ายๆอย่างที่หลายคนเข้าใจกัน ผมพบเจอมหาบารมีของหลายๆพระองค์ รวมทั้งพระบารมีของพระตถาคตที่เชื่อมโยงอยู่กับวัดพระแก้วแล้ว ก็บอกได้ว่าเรามองข้ามพระแก้วมรกตไม่ได้เลย เท่าที่ศึกษาดูแล้วการเสด็จของพระแก้วมรกต มักเกิดจากภัยจากความขัดแย้งของมนุษย์ แต่เมื่อถึงเวลาท่านก็จะเสด็จ แต่ยังไม่ใช่เดือนนี้หรือเดือนหน้า

    กาลเวลาที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะถอนออกจากกรุงเทพฯนั้น จะเกิดปรากฏการณ์ที่ประเทศหลายๆประเทศในโลกจะหายนะไปก่อนแล้ว จึงจะมาถึงคิวกรุงเทพฯ เราได้ผู้ปกครอง(ในหลวง) ที่ได้อภิญญาใหญ่ ท่านย่อมรู้เรื่องเหล่านี้อย่างละเอียดยิบ ทำให้ผมรู้สึกว่ากรุงเทพฯในวาระนี้ยังปลอดภัยกว่าหลายที่ในประเทศไทย เพราะกรุงเทพฯยังมีของวิเศษที่อยู่เร้นลับอยู่ โดยเฉพาะญาณบารมีของพระตถาคต ที่อยู่กับพระแก้วมรกตนั้นถือว่ายิ่งใหญ่ครับ และยังมีญาณของพระตถาคตเชื่อมอยู่กับสิ่งอื่นที่อยู่ในวัดพระแก้วอีกด้วย ญาณทับซ้อนกันมากมายจนยากที่จะแยกแยะ แต่ก็อลังการมากๆครับ<!-- google_ad_section_end -->

    5-05-2011, 01:25 PM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/รวมคำทำนายเรื่องภัยพิบัติ-ปี-2555-2560-โดยพระอริยะสงฆ์ของไทย.273906/page-7
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. ยาล้างตา

    ยาล้างตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +3,539
    ตะลึง! รัสเซียออกแบบโรงแรมลอยน้ำ รับมือภัยพิบัติโลก
    ใครว่า ปี 2012 จะเป็นเรื่องไกลตัวเรา ตอนนี้คิดว่าไม่ใช่แล้ว ล่าสุดทางรัสเชียได้ว่าจ้าง บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมแห่งหนึ่ง เพื่อรวมมือกับสหภาพสถาปนิกระหว่างประเทศ ออกแบบโรงแรมลอยน้ำชื่อ "อาร์ก โฮเท็ล (Ark Hotel)" เพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยกรณีเกิดน้ำท่วม หรือน้ำทะเลเพิ่มขึ้นสูง

    Remistudio บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมสัญชาติรัสเซีย ได้เปิดเผยแบบสถาปัตยกรรม โรงแรมลอยน้ำ หนึ่งในโครงการออกแบบสถาปัตยกรรมเพื่อรับมือภัยพิบัตินานาชาติ โดยโรงแรมลอยน้ำนี้ มีรูปทรงกลมรี คล้ายกับหอย ซึ่งบริษัทออกแบบ ระบุว่า ส่วนโค้งและสายเคเบิลในอาคารที่ออกแบบให้มีรูปร่างคล้ายหอยนั้น ทำให้น้ำหนักทุกส่วนถูกแบ่งเท่าๆ กัน จึงไม่เป็นอันตรายแม้จะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง (แรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น)

    ภายใน อาร์ก โฮเท็ล มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ส่วนเรื่องกระแสไฟฟ้านั้น ก็มาจากพลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ ที่ติดตั้งอยู่ด้านบนและรอบ ๆ โรงแรม อีกทั้งบรรยากาศภายในยังมีต้นไม้ สนามหญ้า จำลองสภาพแวดล้อม ธรรมชาติแบบย่อม ๆ อยู่ในนั้น โดยโรงแรมแห่งนี้จะสร้างขึ้น เพื่อรับมือกับสถานการณ์ระดับน้ำทะเลเพิ่มระดับสูงขึ้น และภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และนอกจากนี้ ยังใช้ในการปกป้องต้นไม้และพันธุ์ไม้ต่าง ๆ จากการคุกคามของมนุษย์อีกด้วย

    ทั้งนี้นอก จากโรงแรมจะลอยน้ำได้แล้ว กรณีที่ยังไม่เกิดภัยพิบัติ โรงแรมแห่งนี้ก็สามารถตั้งอยู่บนพื้นดินได้ตามปกติ และมันน่าสนใจตรงที่มีบรรยากาศดี รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวมากมาย แขกสามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด และไม่ต้องกลัวเรื่องอันตรายจากภัยพิบัติเลย
    อ่านข่าวนี้แล้ว ทำให้หลายคนเริ่มคล้อยตามคำทำนายเรื่อง 2012 กันบ้างหรือป่าวเอ่ย...แต่ที่แน่ ๆ อีกไม่นานเรา ๆ ท่าน ๆ อาจจะได้เห็น "เรือโนอาห์" ของปี 2012 กัน
    Hitech Gallery (เอารูปลงไม่เป็นครับ ลองไปดูที่link แล้วกัน)

    ตะลึ่ง! รัสเซียออกแบบโรงแรมลอยน้ำ รับมือภัยพิบัติโลก
     
  13. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เรื่องน้ำทะเลจะสูงขึ้น ****

    ฝรั่งเขาคิดคำนวณ เขารู้มานานแล้ว
    ภัยประเทศไทย เราก็เตือนบอกมานานแล้ว
    เรื่อง สัจจะปฏิบัติ เพื่อนำตนเองรอดพ้นกรรม เราก็เตือนมานานแล้ว
    แต่ไม่มีผู้นำไปรับมาปฏิบัติ เมื่อบารมีไม่พอ กรรมก็จะโหมประดั่งเข้ามาพร้อมๆกัน
    การสอนครั้งนี้เป็นสิ่งยิ่งใหญ่ คือ สอนด้วยผลของการกระทำของทุกคน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  14. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    ด่านช่องจอม
    ชี้เปิดด่านช่องจอม จ.สุรินทร์ ได้เป็นเรื่องดี
    5พ.ค. 54 Mthai News :ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ประ วิทย์ หูแก้ว รองเสนาธิการกองทัพภาคที่ 2 ในฐานะโฆษกกองทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงกรณี สถานการณ์ชายแดนไทย – กัมพูชา ว่า ล่าสุด ขณะนี้ตลอดแนวชายแดนของทั้ง 2 ประเทศคลี่คลายดีขึ้นมาก เนื่องจากตลอด 2 วันที่ผ่านมา ไม่มีเสียงปืนดังขึ้นแม้แต่นัดเดียว และไม่มีการปะทะกันของทหารทั้งสองฝ่าย
    ทั้งนี้ เป็นผลพวงจากผู้บังคับหน่วยทหารที่กำกับดูแลอยู่ในพื้นที่ของทั้งสองฝ่ายได้พูดคุย และกำชับกำลังพลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ปะทะขึ้นอีก จนกระทั่งสถานการณ์คลี่คลายลงไปในทางที่ดี หลังจาก พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 ได้หารือร่วมกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และมีความเห็นให้เปิดด่านช่องจอม จ.สุรินทร์ ได้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา เพราะมีการประเมินแล้วว่าสถานการณ์น่าจะคลี่คลายสงบลง และมีความปลอดภัยต่อประชาชนของทั้งสองฝ่าย
    อย่างไรก็ตาม กำลังทหารของทั้ง 2 ฝ่ายก็ยังคงตรึงกำลังอยู่ในพื้นที่ แต่การเผชิญหน้าก็มีความผ่อนคลายความตึงเครียดลงไปมากกว่าเดิม และคาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ทางแม่ทัพภาคที่ 2 ก็ได้สั่งกำชับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ให้ระมัดระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความไม่ประมาท
    Mthai News
    <LI class=news_src_item>[​IMG]<LI class=news_src_item>[​IMG]หนุ่มนม4เต้า

    เจ้าตัวยิ้มเชื่อเป็นบุญ ที่มีเต้านมเพิ่ม
    6 พ.ค. 54 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่พระนครศรีอยุธยา ได้พบกับหนุ่มแปลกคนหนึ่งที่มีนมถึง 4เต้า จนสร้างความฮือฮาไปทั่วทั้งจังหวัด ทราบชื่อต่อมาคือ นายศักดิ์สิทธิ์ สันทัดถ้อย หรือปุ้ย อายุ 26 ปี หนุ่มพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหารครัวป้าเล็ก ร้านอาหารมีชื่อแห่งหนึ่งในอยุธยา
    ซึ่งจากการสอบถาม นายศักดิ์สิทธิ์ ได้เล่าว่า ตนมีนมทั้ง 4 เต้ามาตั้งแต่แรกเกิด แม่เคยพาไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาผ่าตัดออกเพราะเกรงว่าจะเป็นอันตราย แต่เมื่อพบแพทย์ได้รับคำแนะนำว่า เต้านมที่เป็นส่วนเกินทั้งสองเต้า จะไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างไร ไม่จำเป็นต้องผ่าตัดออก
    นมที่เป็นส่วนเกินก็ไม่ได้สร้างความวิตกกังวล หรือปมด้อยแก่ตัวเอง ทุกวันนี้ได้ช่วยป้าเล็กที่เปิดร้านอาหาร ตนจะคอยดูแลรับแขก และลูกค้าทุกคนจะรู้จักดีว่าตนเองมีนม 4 เต้า กลายเป็นจุดขายของร้านป้าเล็กด้วย
    ขณะที่ ป้าเล็ก เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นห่วงหลานชายคนนี้ เพราะก่อนหน้านี้หลานชายมีครอบครัว และประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ชนกับรถบรรทุกจนสลบไป 20 วัน เมื่อฟื้นขึ้นมากลับจำอะไรไม่ได้ จนภรรยาที่อยู่กินมาด้วยกันรับสภาพไม่ได้หนีทิ้งลูกให้หลานชายเลี้ยงดู ซึ่งทั้งตนและทุกคนต่างช่วยกันเลี้ยงและให้กำลังใจเสมอ
    Mthai News
    [​IMG]
    [​IMG]
    Photo/เรื่องเล่าเช้านี้
    <LI class=news_src_item>[​IMG]<LI class=news_src_item>

    [​IMG]
    ต้องอาศัยวัดอยู่นาน 24 ปี เพราะไม่มีลูกดูแล ล่าสุดป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้
    5 พ.ค. 54 รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ (4 พ.ค.) น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ เและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาล
    ได้เดินทางไปยังวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมือง เพื่อเยี่ยมมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือ นางสีลา อุปติพงษ์ อายุ 92 ปี ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีกขวา ไร้ญาติเหลียวแล ต้องอาศัยอยู่ในห้องพักด้านหลังศาลา สีลา อุปพงษ์ ที่คุณยายเป็นผู้บริจาคเงินสร้างเอง
    โดย พระกฤษดา กิตติสมฺปนฺโน พระลูกวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เปิดเผยว่า ในอดีตคุณยายสีลา มีฐานะร่ำรวยระดับเศรษฐี โดยเป็นภรรยาของขุนอุปติพงษ์ หรือนายศาสตร์ อุปติพงษ์ คหบดีชาวกรุงเทพฯ ที่ย้ายมาทำธุรกิจโรงพิมพ์ในเมืองเชียงใหม่ และยังเปิดโรงภาพยนตร์ศรีเวียง ซึ่งเป็นโรงหนังแห่งแรกของเชียงใหม่ด้วย ขณะที่คุณยายสีลา ก็เป็นคนใจบุญ ชอบบริจาคเงินเพื่อการกุศลจนเป็นที่รักของชาวเชียงใหม่
    ต่อมาขุนอุปติพงษ์เสียชีวิต มรดกบ้านและที่ดินบริเวณถนนช้างคลาน จึงตกเป็นของคุณยายสีลาทั้งหมด เพราะไม่มีทายาทสืบสกุล และด้วยความที่ชอบทำบุญ คุณยายจึงขายบ้านให้แก่คุณนายลัดดา พันธาภา (เจ้าของ ลัดดาแลนด์) และนำเงินไปทำบุญบริจาคตามวัดต่าง ๆ จนหมด
    ในปี พ.ศ.2530 คุณยายสีลา จึงได้มาขออาศัยอยู่ที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร พร้อมด้วยสุนัขและแมวอีก 20 ตัว ทางวัดจึงได้จัดพื้นที่บริเวณข้างวัด เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ๆ ให้อาศัย พร้อมช่วยเหลือค่าใช้จ่ายตามสมควร
    กระทั่งเมื่อช่วงสงกรานต์ ที่ผ่านมา คุณยายสีลา ไม่ออกมารับอาหารติดต่อกัน 3 วัน พระในวัดจึงเข้าไปดูก็พบว่า คุณยายล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถขยับตัวได้ จึงนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์บอกว่าไม่สามารถรักษาได้แล้ว ทางวัดจึงนำคุณยายออกมาพักรักษาตัวที่ศาลาดังกล่าว
    ด้าน น.ส.ทัศนีย์ ระบุว่า คุณยายสีลา เป็นปูชนียบุคคลที่ชาวเชียงใหม่สมควรช่วยเหลือ จึงได้ประสานให้ลงทะเบียนรับเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 500 บาท เบี้ยผู้พิการอีกเดือนละ 500 บาท และเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ที่ไม่มีผู้อุปการะดูแล ครั้งละ 2,000 บาท ไม่เกิน 3 ครั้งต่อปี นอกจากนี้ ยังได้ติดต่อให้ทางสถานสงเคราะห์บ้านธรรมปกรณ์ จ.เชียงใหม่ รับคุณยายไปดูแลในช่วงบั้นปลายของชีวิตด้วย

    Mthai News

    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  15. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] แผ่นดินไหวทั่วโลก4ประเทศเมื่อคืนที่ผ่านมา </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>เกิดแผ่นดินไหวทั่วโลก เมื่อคืนที่ผ่านมา เกาะฮอนชู ญี่ปุ่น-อารัสก้า สหรัฐอเมริกา -ฟิจิ ล่าสุด เม็กซิโก


    วันนี้ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าได้เกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้ง บริเวณเกาะฮอนชู ของญี่ปุ่น ขนาด 6.1 ริกเตอร์ และขนาด 5.3 ริกเตอร์ ในขณะที่ อารัสก้า สหรัฐอเมริกา แผ่นดินไหว 5.9 ริกเตอร์ ส่วนที่หมู่เกาะฟิจิ ขนาด 5.4 ริกเตอร์ ล่าสุดที่ ทางตะวันออกของ เม็กซิโก 5.8 ริกเตอร์


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] ฝนถล่มชาวสิชลผวาสถานการณ์รุนแรง </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>ฝนถล่ม อ.สิชล น้ำป่าไหลทะลัก-ดินภูเขาถล่มซ้ำทำสะพานเพิ่งซ่อมขาด ชาวบ้านต้องลงแขกซ่อมหวั่นฝนตกหนักสถานการณ์รุนแรง


    เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดฝนตกกระหน่ำในพื้นที่ อ.สิชล โดยเฉพาะใน ต.เทพราช ทำให้น้ำป่าและดินโคลนถล่มลงมาเบื้องล่าง และน้ำเปลี่ยนทิศทางกัดเซาะถนนขาดยาวกว่า 200 เมตร ชาวบ้านหมู่ 15 บ้านสามเทพ ต.เทพราช ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก สะพานชำรุดเสียหายบางส่วนชาวบ้านและตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 42 เร่งซ่อมแซมสะพานอย่างเร่งด่วน นายวิโรจน์ ชุมทอง ชาวบ้าน หมู่ 15 ต.เทพราช อ.สิชล นครศรีธรรมราช กล่าวว่าเมื่อ 2 วันก่อนฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากอยู่ในระดับสูงจนชาวบ้านต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด โดยในวันนี้ขณะที่กำลังทำการซ่อมสะพานรอยต่อระหว่าง หมู่ 15 ต.เทพราช กับ หมู่ 10 ต.ฉลอง ของ อ.สิชล มีฝนตกลงมาอย่างอีกครั้ง ซึ่งปริมาณน้ำน่าจะมากกว่าเมื่อ 2 วันก่อน คาดว่าน้ำน่าจะมากกว่าวันก่อนแน่ หากมีฝนตกหนักมากกว่านี้น้ำป่าจะไหลทะลักลงมารุนแรงแน่นอน ในวันนี้ชาวบ้านที่กำลังซ่อมสะพานคงต้องหนีเพื่อเอาตัวรอดก่อน ส่วนสะพานจะพังอีกหรือไม่นั้นค่อยมาซ่อมแซมแก้ไขต่อไป


    นอกจากนี้ยังพบว่าท่อระบายน้ำขนาด 1.50 เมตร ถูกกระแสน้ำกัดเซาะและพัดพาจนพังเสียหายยับเยิน

    และที่บริเวณสะพานรอบต่อระหว่างหมู่ 10 ต.เทพราช และหมู่ 10 ต.ฉลอง มีต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวนมากที่ไหลมากับกระแสน้ำปะทะอัดเข้ากับเสาสะพานจนทำให้สะพานเอนเสี่ยงต่อการพังถล่มเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นสร้างความตระหนกให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างมากเนื่องจากฝนตกหนักเพียง 2-3 ชั่วโมง ส่งผลให้น้ำป่าทะลักและมีดินโคลนถล่มลงมาเพิ่มเติมพร้อมกับต้นไม้ในพื้นที่ป่าเขาทำให้ส่งผลกระทบกับพื้นที่ที่เคยกระทบอยู่แล้ว ถนนที่เพิ่งถมดินใหม่ สะพานไม้ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่พังเสียหายอีกครั้ง



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] 1-2วันนี้ประเทศไทยยังมีฝนฟ้าคะนองกระจาย/กทม.ร้อนอุณหภูมิ35-36องศา </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวัน วันที่ 6 พฤษภาคม 2554 ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น.

    ลมตะวันตกเฉียงใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดเข้าปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ถึงกระจาย ในระยะ 1-2 วันนี้
    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ลำปาง แพร่ เพชรบูรณ์ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ นครราชสีมา สุรินทร์ ศรีสะเกษและอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 36-37 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก ทางตอนบนของภาค อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง สระแก้ว จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] อ้างพบปืนห้องบินลาเดน </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>หน่วยซีลสหรัฐซึ่งเข้าไปยังบ้านของ บิน ลาดินผู้นำอัลกออิดะห์ พบปืนเอเค-47 และปืนสั้นอีก1กระบอกในห้องบินลาดิน


    วันนี้ 6 พ.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของทางการสหรัฐเปิดเผยว่า หน่วยซีลของกองทัพเรือสหรัฐซึ่งเข้าไปยังบ้านของนายอุซามะห์ บิน ลาดิน ผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ พบปืนเอเค-47 และปืนสั้นอีก 1 กระบอกในห้องของบิน ลาดิน

    เจ้าหน้าที่ของทางการสหรัฐยืนยันว่า นายบิน ลาดินมีอาวุธจำนวนมากภายในห้องของเขา และไม่ได้มีท่าทียอมจำนนแต่อย่างใด

    รายละเอียดการบุกปลิดชีพบิน ลาดินถูกเปิดเผยมากขึ้น หลังมีรายงานขัดแย้งจากทำเนียบขาว โดยเจ้าหน้าที่ของทางการสหรัฐระบุว่า หน่วยปฏิบัติการพิเศษของสหรัฐเผชิญหน้ากับผู้ชายที่มีอาวุธเพียงคนเดียว ซึ่งก็คือคนส่งสารของนายบิน ลาดิน และเป็นเพียงคนเดียวที่เปิดฉากยิงในขณะที่ปฏิบัติการกำลังจะเริ่มขึ้น

    สื่อของสหรัฐรายงานว่า คนส่งสารของบิน ลาดินถูกสังหารพร้อมภรรยาในบ้านที่อยู่ใกล้บ้านที่บิน ลาดิน หลบซ่อนตัวอยู่ ส่วนบิน ลาดินถูกยิงที่หน้าอกและศีรษะบนชั้นสามของบ้าน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า บิน ลาดินยังเตรียมที่จะหลบหนีด้วย เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่า นับเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องพิจารณาจากสภาพแวดล้อมในที่เกิดเหตุด้วย

    เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงกลาโหมสหรัฐซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ ระบุว่า ผู้คุ้มกันนายบินลาเดนซึ่งมีอาวุธปืนเพียงคนเดียว

    ได้ยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษที่ปฏิบัติการดังกล่าว 1 นัด ก่อนที่จะถูกยิงเสียชีวิตทันทีเป็นรายแรกๆ ส่วนอีก 4 คนรวมถึงนายบินลาเดนไม่มีอาวุธแต่อย่างใด ข้อมูลดังกล่าวถือว่าขัดแย้งกับการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวที่ระบุในวันแรกหลังข่าวการสังหารนายบินลาเดนว่า บินลาเดนและผู้คุ้มกันหลายคนมีอาวุธ และเกิดการยิงต่อสู้กันดุเดือด ก่อนที่ทั้งหมดจะถูกยิงเสียชีวิต แต่ต่อมา โฆษกทำเนียบขาวออกมายอมรับว่า วินาทีที่เจ้าหน้าที่สังการบินลาเดน ตัวเขาไม่มีอาวุธแต่อย่างใด แต่บินลาเดนแสดงท่าทีพยายามขัดขืน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเปิดฉากยิง.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] ความขัดแย้ง"ไทย-เขมร"ถูกหยิบยกเป็นประเด็นหารือสำคัญในที่ประชุมอาเซียน </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า

    นักวิเคราะห์เชื่อว่าการประชุมสุดยอดผู้นำสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน ซึ่งอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ ในการจัดระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคมนี้ คาดว่าประเด็นเรื่องความขัดแย้งระหว่างไทยกับกัมพูชาจะถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นหลักในการหารือของผู้นำอาเซียนในครั้งนี้

    ศาสตราจารย์คาร์ล เธเยอร์ จากมหาวิทยาลัยนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย กล่าวว่า

    ความขัดแย้งตามแนวชายแดนระหว่างไทยกับกัมพูชานั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับความน่าเชื่อถือของอาเซียน รวมทั้งเป้าหมายในการก่อตั้งประชาคมอาเซียนให้ได้ภายในปี 2558 ซึ่งความล้มเหลวของอาเซียนในการเป็นตัวกลางแก้ไขปัญหาการเมืองจะส่งผลกระทบอย่างยิ่งต่อความน่าเชื่อถือของอาเซียน แต่ขณะเดียวกันอินโดนีเซียเองสามารถใช้โอกาสนี้ในการทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเจรจา ขณะที่ประเทศอื่นๆ ในอาเซียนเองก็สามารถกดดันให้รัฐบาลไทยและกัมพูชาหันมาเจรจาตกลงกันได้ เธเยอร์กล่าวด้วยว่า สิ่งที่อาเซียนทำในขณะนี้จะส่งผลกระทบต่อบทบาทของอาเซียนในการแก้ปัญหาความขัดแย้งในหมู่ชาติสมาชิกในอนาคตต่อไป ขณะที่แหล่งข่าวด้านการทูตผู้หนึ่งเปิดเผยว่า ผู้นำอาเซียนจะเรียกร้องให้รัฐบาลไทยและกัมพูชาแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

    ด้านนายเออร์เนสต์ โบเวอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า

    ปัญหาความขัดแย้งระหว่างไทยกับกัมพูชาจะบั่นทอนวิสัยทัศน์ของผู้นำอาเซียนที่พยายามจะจัดตั้งประชาคมอาเซียนขึ้นภายในปี 2558 เพราะกรอบของประชาคมอาเซียนที่ต้องการรวมเศรษฐกิจ วัฒนธรรม การเมือง และความมั่นคงของชาติอาเซียนเข้าด้วยกันนั้น ขัดแย้งกับสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างไทยกับกัมพูชาที่ยากจะร่วมมือกันทางเศรษฐกิจอย่างแท้จริง

    นอกจากนี้ โบเวอร์ยังกล่าวด้วยว่า เหตุขัดแย้งระหว่างไทยกับกัมพูชากันยังขัดแย้งกับความหวังของอาเซียนที่ต้องการให้ประเทศในภูมิภาคนี้กลายเป็นแหล่งน่าลงทุนสำหรับต่างชาติ

    วันเดียวกัน เอเอฟพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซียพบลูกระเบิดที่ยังไม่ระเบิด 6 ลูก ซึ่งเชื่อว่าเตรียมไว้สำหรับก่อเหตุระเบิดพลีชีพ โดยโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย แถลงว่า ระเบิดที่พบเป็นระเบิดที่เตรียมไว้ใช้สำหรับระเบิดก่อเหตุเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นที่มัสยิดตำรวจเมื่อเดือนที่ผ่านมา และทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 30 คน โดยระเบิดถูกพบอยู่ในแม่น้ำที่เมืองซีร์บอน เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ไม่กี่วันก่อนหน้าที่จะมีการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่อินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมที่กรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย ท่ามกลางมาตรการการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกว่า 6,000 นาย ที่ประจำการตามสถานที่ต่างๆ และเข้มงวดมากขึ้นหลังจากที่โอซามา บิน ลาเดน หัวหน้าเครือข่ายก่อการร้ายอัลเคด้าถูกหน่วยคอมมานโดของสหรัฐบุกสังหารที่ปากีสถานเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม จนหวั่นเกรงว่ากลุ่มอัลเคด้าจะออกมาแก้แค้น โดยทางการอินโดนีเซียได้ออกมาเตือนถึงความเป็นไปได้ที่จะถูกกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงในประเทศโจมตี


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. ragpon

    ragpon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    456
    ค่าพลัง:
    +954
    [​IMG]
    คิกๆๆๆพี่เขาสยิวนะนั้นไปถ่ายใกล้ซะขนาดขนลุกทั้งหมดพร้อมกันเลยพี่เขาอ่ะครับ
     
  17. sindea

    sindea เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    100
    ค่าพลัง:
    +754
    นาซ่าเผยข้อมูลล่าสุด ดาวเคราะห์ขนาดมหึมาหนัก 55 ล้านตัน อาจพุ่งชนโลกในพ.ย. ความรุนแีรงเทียบเท่าปรมาณู 65,000 ลูก
    สำนักข่าวต่างประเทศ (6 พ.ค.) อ้างได้รับการเปิดเผยข้อมูลล่าสุดจากองค์การนาซ่า โดยรายงานระบุว่าผู้เชี่ยวชาญของนาซ่าได้มีการทำนายว่า ดาวเคราะห์ขนาดมหึมา มีขนาดความกว้าง 1,300 ฟุต หนัก 55 ล้านตัน กำลังเคลื่อนตัวเข้ามาใกล้และอาจพุ่งชนโลกได้ราวเดือนพฤจิกายน ปลายปีนี้
    ทั้งนี้ ยังรายงานยังบอกอีกว่า ถ้าหากไม่ชนโลกอาจจะแค่เฉียดแบบระยะเผาขนด้วยระยะห่างเพียง 201,700 ไมล์ นับว่าเป็นการเคลื่อนเ้ข้ามาใกล้กว่าดวงจันทร์ และดาวเคราะห์ที่ห่างราว 238,857-248,725 ไมล์
    ดาวเคราะห์ดวงดังกล่าว มีชื่อว่า YU55 โคจรรอบดวงอาทิตย์ทุก ๆ 14 เดือน สามารถมองเห็นเป็นขนาดเล็กด้วยกล้องดูดาวเทเลสโคป และถ้าเป็นอย่างที่ผู้เชี่ยวชาญของนาซ่าได้กล่าวไว้ประมาณวันที่ 8 พ.ย.54 ดาวเคราะห์ดวงนี้อาจสร้างความหายนะครั้งร้ายแรงไ้ด้หากพุ่งชนโลก ตามคำทำนาย เพราะระดับความรุนแรงนั้นจะเทียบเท่ากับระเบิดปรมาณู 65,000 ลูก แรงปะทะอาจส่งผลให้เกิดหลุมลึก 2,000 ฟุต กว้าง 6 ไมล์
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เมื่อวานเห็นข่าวก็หาอยู่เหมือนกันว่า เวบไหนเค้าบอกว่ามัีนมีโอกาสจะชนโลก
    แต่ดูๆ แล้วยังไม่มีใครบอกว่า มันจะชน หรือมีผลอะไรมากนัก เดี๋ยวต้องรอเผื่อมีใครให้ข้อมูลได้มากกว่านี้

    Asteroid 2005 YU55 to Approach Earth on November 8, 2011
     
  19. sug552

    sug552 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    563
    ค่าพลัง:
    +250
    ยังไงก็ภาวนาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนอกและในประเทศ ช่วยออกมาบอกและยืนยันว่ามันจะชนหรือไม่ชน ล่วงหน้าสัก 1 เดือน ก็ยังดี จะได้เตรียมตัวตายทันถ้ามันจะชนจริง ๆ
     
  20. ''Kritchakorn Sittibusaya

    ''Kritchakorn Sittibusaya สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2011
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +5
    เคยถามหมอมา จริงคนเราก็มีเหมือนกะพี่เค้าแหละ แต่มันฝ่อไปเลยเหลือแค่สอง อิอิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...