ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ดาวนิบิรุ (Planet X) จะดึงโลกย้ายขั้วเหนือไป 90 องศา ในเวลา 1 ชั่วโมง

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ทิพย์เทพ<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4273332", true); </SCRIPT> สมาชิก

    แกนขั้วแม่เหล็กโลกได้เปลี่ยนแล้วกว่า 10 องศา ได้เคลื่อนจากบริเวณมหาสมุทรอาร์กติกในแคนาดา มุ่งตรงไปยังประเทศรัสเซีย มันได้กลายเป็น talk of the town ณ ทุกวันนี้ได้ติดตามข่าวของหลายๆประเทศได้รับผลกระทบจากแกนขั้วโลกเปลี่ยนในครั้งนี้ มันทำให้รู้สึกว่าเศร้าใจและเสียใจกับเพื่อนร่วมโลกจังเลย นี่เป็นเพียงแค่เสี้ยวเล็กๆที่แกนขั้วโลกค่อยๆเคลื่อน แล้ววันที่แกนขั้วโลกเคลื่อนที่อย่างฉับพลันหล่ะ ทิพย์เทพไม่อยากจะนึกถึงภาพอันน่าสลดใจนั้นเลย

    21/12/2012 จะเกิดคลื่นอภิมหาสึนามิถล่มทั่วโลก คลื่นยักษ์จะกลืนกินชีวิตผู้คนอย่างมากมายที่สุด 14/02/2013 จะเกิดลูกไฟมหาประลัยตกมาสู่โลกเผาไหม้วอดวายไปทั่วทุกหนแห่งร้ายแรงกว่าสิ่งใด และประการ 6 ประการนี้ ที่จะกล่าวถึงกับการเปลี่ยนของแกนขั้วแม่เหล็กโลก

    1.เปลือกโลกมีการเคลือนตัว
    2. เกิดน้ำท่วมใหญ่
    3. โลกจะร้อนขึ้น ที่ร้อนจะเปลี่ยนเป็นหนาว ที่หนาวจะยี่งหนาวมากเป็นทวีคูณ
    4. เกิดอุกาบาตตกมายังโลก
    5. สัตว์หลายชนิดจะสูญเสียประสาทสัมผัสในการกำหนดทิศทาง
    6. ภูมิคุ้มกันในร่างกายของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลกจะอ่อนแอลง นก ปลา ค้างคาว.จะตายลงอย่างมากมาย สัตว์ใหญ่ก็จะค่อยล้มตายลงอย่างมากมายไม่แพ้กัน

    2-3 ปีข้างหน้านี้ชาวโลกทั้งหลายจะได้เจอกับเหตุการณ์อันน่าสพึงกลัว ไม่ต่างอะไรเลยกับในภาพยนตร์ ทิพย์เทพขอดลบันดาลให้คุณพระศรีรัตนตรัยจงคุ้มครองพี่น้องชาวไทยทุกคน ให้รอดพ้นจากเหตุการณ์อันเลวร้ายและแสนหฤโหดที่มันจะเกิดขึ้นนี้ด้วยเถิด

    17-01-2011, 09:56 PM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->nui_c<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4286601", true); </SCRIPT> สมาชิก

    เมื่อวันพระที่ผ่านมา พ่อแม่ครูอาจารย์ได้เมตตาบอกว่าแกนโลกมันล้มเอียงไปเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่ 10-15 แล้ว (บอกเมื่อต้นปี) แต่ตอนนี้เป็น 18 องศาไปแล้ว และภายในปีนี้จะเอียงเพิ่มอย่างรวดเร็วไปจนเกือบถึง 30 องศา ทีเดียว จากนั้นจะใช้เวลาอีกหลายปีเอียงไปช้าๆ จนถึง 40 องศา ... ตอนนี้ข่าวยังน้อย ข้อมูลยังน้อย และยังไม่มีใครเชื่อ จนกว่าจะเอียงไปถึง 20 องศาขึ้นไป และเริ่มมีเหตุการณ์ภัยพิบัติเกิดขึ้นต่อเนื่อง ถี่ขึ้นในหลายพื้นที่ทั่วโลก ข่าวจึงจะเริ่มออก และเริ่มตระหนกกัน ...

    อากาศเมืองไทยปีนี้จะร้อนจัด แล้งจัด ควรระวังเรื่องไฟไหม้ พายุฤดูร้อน พายุลูกเห็บ ให้มาก ประกอบกับอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ต้องระวังเรื่องสุขภาพ จะเจ็บไข้ได้ป่วยกันมากมาย เมื่อเข้าฤดูฝนจะมีภัยธรรมชาติหลายอย่างที่ต้องเตรียมรับมือกัน ใครที่อยู่ใกล้แม่น้ำ เขื่อน หรือพื้นที่เสี่ยงภัยต่อดินถล่ม แนวรอยเลื่อนๆ ต่างๆ แถบอีสานตอนบน เหนือตอนล่าง อย่าประมาทนะครับ เตรียมพร้อม ดีกว่าไม่เตรียม ...

    คนเราเกิดมาตายทั้งนั้น อะไรก็เอาไปไม่ได้ เว้นแต่บุญ เร่งทำกันตั้งแต่วันนี้ หมั่นสวดมนต์ ถือศีล ภาวนาให้มาก และสม่ำเสมอ

    ปล. อย่าเชื่อผมนะ ... ติดตามดูกันต่อไป และขออนุโมทนากับทุกๆ ท่านที่มีจิตเมตตาช่วยเหลือเืพื่อนมนุษย์ทั้งหลายในเว็บบอร์ดนี้ครับ<!-- google_ad_section_end -->

    21-01-2011, 12:10 AM

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->k.kwan<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4286846", true); </SCRIPT> สมาชิก

    เมื่อเร็วๆ มานี้ องค์การ NASA ได้เคยทำให้สาธารณะชนเกิดความหวาดหวั่นด้วยการออกมาเปิดเผยว่าการพลิกกลับของขั้วแม่เหล็กโลก จะทำให้ความเข้มข้นของสนามแม่เหล็กโลกอ่อนลง และไร้ความมั่นคงแต่ไม่ถึงกับลดลงถึงระดับศูนย์ แต่จากการศึกษาร่วมกันของนักวิทยาศาสตร์ด้านคอมพิวเตอร์จำนวนหนึ่งกับกลุ่มนักธรณีฟิสิกส์และนักดาราศาสตร์ฟิสิกส์พบว่า ทั้งโลกและดวงอาทิตย์จะสิ้นสุดระยะเวลาที่ใช้ในกระบวนการพลิกกลับของขั้วแม่เหล็ก (Magnetic Pole Reversal) ในปี ค.ศ. 2012 โดยครั้งล่าสุดกระบวนการนี้ได้เกิดขึ้นเมื่อหลายล้านปีที่ผ่านมาจนทำให้สัตว์จำพวกไดโนเสาร์สูญพันธุ์จนหมดสิ้น จากการค้นคว้าวิจัยและการวิเคราะห์ร่วมกันใน Hyderabad ได้คาดการณ์ว่าการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงครั้งใหม่นี้จะเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 2012

    คำถาม......? โลกจะเป็นอย่างไรเมื่อขั้วแม่เหล็กโลกกำลังพลิกด้าน

    การพลิกกลับของขั้วแม่เหล็กโลก คือ กระบวนการที่ขั้วแม่เหล็กเหนือและขั้วแม่เหล็กใต้สลับตำแหน่งกัน เมื่อการพลิกกลับของขั้วแม่เหล็กนี้เกิดขึ้น ณ ขณะเวลาใดเวลาหนึ่ง (ซึ่งไม่สามารถทำนายได้ว่าจะกินเวลานานเท่าใด อาจกินเวลาแค่ 1 ช.ม. หรืออาจเป็นเดือนก็ได้) มันหมายถึงว่าค่าการเหนี่ยวนำของสนามแม่เหล็กโลกจะลดลงจนมีค่าเป็นศูนย์หน่วยกาซ และโลก ณ ขณะเวลานั้นจะสูญเสียอำนาจแห่งสนามแม่เหล็กโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

    คำถาม.......? จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อไม่มีสนามแม่เหล็กโลก

    โดยปกติสนามแม่เหล็กโลก จะเป็นเสมือนโล่กำบังที่ช่วยปกป้องโลกไว้อีกชั้นหนึ่งโดยเฉพาะ การช่วยกำบังโลกจากพายุสุริยะที่เกิดจากดวงอาทิตย์ แต่เมื่อไม่มีสนามแม่เหล็กโลกในเวลาที่ว่านั้น สิ่งมีชีวิตบนโลกจะต้องเจอกับหายนะ นั่นก็คือ พายุสุริยะ(บางคนเรียกลมสุริยะ มันเหมือนกันนะเดี๋ยวจะสับสน) พายุสุริยะ คือ พลังงานที่เกิดจากปฏิกิริยานิวเคลียร์ที่เกิดจากธาตุไฮโดรเจนบนพื้นผิวดวงอาทิตย์ ซึ่งจะถูกปล่อยออกมาสู่อวกาศด้วยแรงระเบิดมหาศาล ซึ่งพายุสุริยะนั้นประกอบด้วย รังสีคอสมิก(และอีกมากมาย) และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอันมหาศาล

    คำถาม........? เราจะเป็นอย่างไรเมื่อต้องเผชินกับพายุสุริยะ

    "ฮารัลด์ เลสช์" (Harald Lesch) ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัย "มิวนิค" ได้สร้างแบบจำลองสนามแม่เหล็กโลกขึ้นมาศึกษาในเรื่องนี้เป็นการเฉพาะ เพื่อหาคำตอบว่าโลกเราจะเป็นอย่างไรหากไม่มีสนามแม่เหล็ก แบบจำลองที่ "ฮารัลด์ เลสช์" สร้างขึ้นพบว่า ถ้าโลกเราถูกพายุสุริยะกระหน่ำ ผลที่ได้สร้างความประหลาดใจอย่างยิ่ง จากภาพจำลองที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้นแสดงให้เห็นว่า เมื่อ มวลอนุภาคคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากพายุสุริยะมาถึงโลก จะทำปฏิกิริยากับชั้นบรรยากาศ เกิดเป็นสนามแม่เหล็กชุดใหม่มาแทนที่และทรงพลัง พอที่จะทานแรงปะทะของรังสีคอสมิก ทำให้รังสีคอสมิกที่เป็นอันตรายจากดวงอาทิตย์เบนออกสู่อวกาศ

    แต่ทะว่าโลกเรานั้นสามารถรอดพ้นจากอันตรายจากรังสีคอสมิกไปได้ แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นจากกระบวนการนี้ไม่ได้เป็นผลดีต่อสิ่งมีชีวิตบนโลกเลย ตามหลักแล้วกระแสไฟฟ้าจะไหลไปสู่ที่ๆมีความต่างศักย์ที่น้อยกว่า และสนามแม่เหล็กชุดใหม่ที่จะเกิดขึ้นจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้านั้นไม่ได้เสถียรเหมือนแม่เหล็กโลกเดิม ฉะนั้นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ทำปฏิกิริยากับบรรยากาศโลกย่อมไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นั้น สิ่งที่คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจะกระทำต่อไปนั้นก็คือ การปลดปล่อยพลังงานไฟฟ้าอันมหาศาลสู่ที่ๆมีความต่างศักย์ที่น้อยกว่า นั่นก็คือพื้นผิวโลก เหตุการณ์ที่ว่านี้คือ พายุฟ้าผ่านั้นเอง

    พายุฟ้าผ่านี้ อาจกินเนื้อที่ทั้งทวีปหรือทั่วโลก สายฟ้าที่กระหน่ำลงมาจากก้อนเมฆอิเล็กตรอนนั้น จะกระหน่ำผ่าลงมาทุกๆที่โดยไม่หยุดจนกว่าพลังงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากพายุสุริยะจะหมดลง และจะเกิดขึ้นอีกถ้าพายุสุริยะลูกต่อไปมาถึง หรือจนกว่าการกลับขั้วของแม่เหล็กโลกจะเสร็จสมบูรณ์จนทำให้กระบวนการสร้างสนามแม่เหล็กโลกจะทำงานได้อีก สิ่งมีชีวิตบนโลกมากมายจะต้องตาย และเทคโนโลยีต่างๆที่มนุษย์สร้างขึ้นจะถูกทำลายลงในครั้งนี้ แต่ถ้ารังสีคอสมิกสามารถหลุดรอดมากจากสนามแม่เหล็กไฟฟ้าได้ สิ่งมีชีวิตที่รอดจากการถูกฟ้าผ่า ก็อาจจะต้องตายจากโรคมะเล็งและความร้อน

    คำถาม........? เมื่อสนามแม่เหล็กโลกเกิดการพลิกตัวอย่างสมบูรณ์จะเกิดอะไรขึ้นกับโลก

    สิ่งที่จะกล่าวต่อไปนี้อาจะเหลือเชื่อแต่ตามหลักการแล้วย่อมเป็นไปได้ การพลิกด้านของขั้วแม่เหล็กโลกนี้ไม่ได้ทำให้เกิดความหายนะจากพายุสุริยะแค่เพียงอย่างเดียว แต่อาจเกิดหายนะจากการหมุนกลับทางของโลกที่จะเกิดตามมาอีก ยกตัวอย่าง เช่น การหมุนของมอเตอร์ มอเตอร์แบบธรรมดามี 2 ขั้ว โดยให้สัญลักษณ์ A และ B ก่อนที่ขั้วแม่เหล็กโลกจะพลิกตัว ให้เปรียบโดยการใช้ ไฟฟ้าขั้ว + ต่อเข้ากับ A และไฟฟ้าขั้ว - ต่อเข้ากับ B มอเตอร์จะหมุนไปทางใดทางหนึ่ง แต่เมื่อเราต่อขั้วไฟฟ้ากลับด้านกัน ย่อมทำให้มอเตอร์เกิดการหมุนทิศทางตรงกันข้ามกับครั้งแรก และนี่ก็เปรียบกับการพลิกด้านของขั้วแม่เหล็กโลกนั่นเอง

    คำถาม........? แล้วสิ่งมีชีวิตจะเป็นอย่างไรต่อไป

    เมื่อโลกหมุนกลับทาง สิ่งมีชีวิตที่เหลืออาจจะต้องเจอกับภัยธรรมชาติมากมาย โลกหมุนกลับทางย่อมทำให้ทุกสิ่งเปลี่ยน ทั้งกระแสน้ำทะเล กระแสลม รวมถึงแผ่นดิน จากนี้จะเกิดอะไรขึ้นย่อมไม่มีใครรู้ได้ มนุษย์และสิ่งมีชีวิตที่มีชีวิตรอด จะปรับตัวอย่างไรเมื่อดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตก มนุษย์ที่เหลือจะทำอย่างไรเมื่อวันนั้นมาถึง...........................

    หายนะที่ได้กล่าวมานี้ อาจจะไม่ร้ายแรงถึงขนาดที่กล่าวมา (หรืออาจร้ายแรงกว่า) ขึ้นอยู่กับว่า การที่ขั้วแม่เหล็กโลกพลิกตัวนั้นจะใช้เวลานานขนาดใหน ขอให้ทุกคนโชคดีครับ

    21-01-2011, 01:52 AM

    ที่มา talk of the town แกนขั้วโลกเปลี่ยน 10 องศาแล้ว ปี 2011 - 2013 ชาว ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • nib.jpg
      nib.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.3 KB
      เปิดดู:
      876
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2011
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    <IFRAME style="Z-INDEX: 100000; BORDER-BOTTOM: 0px; POSITION: absolute; BORDER-LEFT: 0px; WIDTH: 1px; HEIGHT: 1px; BORDER-TOP: 0px; TOP: 0px; BORDER-RIGHT: 0px; LEFT: 0px" id=_atssh419 title="AddThis utility frame" height=1 src="//s7.addthis.com/static/r07/sh41.html#cb=0&ab=-&dh=palungjit.org&dr=&du=http%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Fnewreply.php%3Fdo%3Dpostreply%26t%3D3906&dt=&inst=1&lng=th&pc=men&pub=xa-4b2f440f591a0d23&ssl=0&sid=4dc6033ad5395214&srd=1&srf=0.02&srp=0.2&srx=0.5&ver=250&xck=0&rev=97533&xd=1" width=1 name=_atssh419 frameborder="0"></IFRAME>
    สหรัฐอวดวิดีโอเทปบิน ลาเดน


    <HR style="WIDTH: 100%">
    วันอาทิตย์ ที่ 08 พ.ค. 2554
    [​IMG][​IMG] [​IMG] <SCRIPT type=text/javascript>var addthis_config = {data_use_flash: false}</SCRIPT><!-- AddThis Button BEGIN -->[​IMG]<SCRIPT type=text/javascript src="http://s7.addthis.com/js/250/addthis_widget.js#username=xa-4b2f440f591a0d23"></SCRIPT> <!-- AddThis Button END -->


    • Photo
      • <FIELDSET style="HEIGHT: 212px">[​IMG]

        </FIELDSET>
    สหรัฐอวดวิดีโอเทปที่ยึดได้จากบ้านพักของบิน ลาดิน ก่อนถูกปลิดชีพ พบผู้นำอัลกออิดะห์นั่งดูภาพตัวเองทางโทรทัศน์

    สหรัฐ 8 พ.ค. - สหรัฐอวดวิดีโอเทปที่ยึดได้จากบ้านพักของบิน ลาดิน ก่อนถูกปลิดชีพ พบผู้นำอัลกออิดะห์นั่งดูภาพตัวเองทางโทรทัศน์

    โทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นเปิดเผยหลักฐานชุดใหม่ของรัฐบาลสหรัฐ อวดภาพจากม้วนวิดีโอเทปที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษชุดสังหารบิน ลาดิน ยึดมาได้จากบ้านพักของบิน ลาดิ นในปากีสถาน จำนวน 5 ม้วน พบว่าบิน ลาดิน นั่ง เฝ้าติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของตัวเองจากโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมและคอยสั่งการเครือข่ายอัลกออิดะห์ให้ดำเนินการใดๆ แบบวันต่อวัน ซึ่งภาพจากม้วนวิดีโอเหล่านั้นรัฐบาลสหรัฐเชื่อว่าบิน ลาดิน บันทึกไว้ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม หรือพฤศจิกายนปีที่แล้ว นอกจากนั้น สหรัฐยังพบด้วยว่าบิน ลาดิน มีการย้อมสีเคราให้เป็นสีดำ เพื่อความดูดีระหว่างการบันทึกเทป. - สำนักข่าวไทย
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ฮือฮาภาพยูเอฟโอโผล่เหนือยอดดอยสะเมิง
    [​IMG]
    8 พค. 2554 07:10 น.





    <DD>ข่าวฮือฮาภาพจานบินนอกโลกได้รับการเปิดเผยจากนายมนูญ เมฆสุวรรณ อายุ 33 ปี อยู่ต.หนองแหย่ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 พ.ค. ขณะกำลังขับรถผ่านถนนแม่ริม - สะเมิง เข้าเขต อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ได้แวะจอดพักรถบริเวณจุดชมวิวกึ่งกลางระหว่างทาง ระหว่างนั้นใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพวิวซึ่งเป็นหุบเขาริมทาง โดยถ่ายไปทั้งหมด 3 รูป ใช้เวลาห่างกันไม่ถึง 10 นาที แต่ ก่อนที่จะขับรถเดินทางต่อได้กดดูภาพที่ถ่ายไว้ ปรากฏว่าภาพที่สามมีวัตถุประหลาดขนาดเล็กปรากฏมุมบน ซ้ายของภาพทั้งที่สภาพอากาศปลอดโปร่งและขณะถ่ายก็ไม่มีสิ่งผิดปกติ ด้วยความสงสัยจึงขยายภาพดู ปรากฏว่าเห็นภาพวัตถุประหลายบนฟ้าเหนือยอดเขา มีรูปร่างกลมคล้ายจานบนสีน้ำตาลเข้ม ปีกวงกลมรอบ วัตถุดังกล่าวมีจุดสีดำสองจุด จึงเชื่อว่าเป็นยูเอฟโอหรือจานบินจากนอกโลกอย่างแน่นอน เพราะขณะนั้น สภาพอากาศปลอดโปร่ง และขณะถ่ายก็ยังไม่เห็น จึงเชื่อว่าวัตถุดังกล่าวจะบินผ่านขณะถ่ายด้วยความเร็ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมั่นใจว่าไม่ใช่เครื่องบินหรือเฮลิคอปเตอร์ อย่างแน่นอน


    <!-- google_ad_section_end --> </DD>
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เครื่องบินเล็กตกในอินโดนีเซียตายทั้งลำ 27 ศพ
    8 พค. 2554 08:50 น.


    <DD>กระทรวงคมนาคมของอินโดนีเซีย ยืนยันว่า เครื่องบินโดยสารแบบสองใบพัด เอ็มเอ-60 ที่ผลิตในจีนของสายการบินเมอร์ปาตี นูซันทารา แอร์ไลนส์ของอินโดนีเซีย ประสบเหตุตกในอ่าวไคมานา นอกชายฝั่งจังหวัดปาปัวตะวันตกขณะใกล้ลงจอดที่สนามบินในเขตไคมานา โดยจุดที่ตกอยู่ห่างจากปลายรันเวย์เกือบ 500 เมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 27 คนรวมถึงนักบิน ผู้ช่วยนักบิน ช่างเทคนิค 2 คน ผู้โดยสารที่เป็นเด็ก 2 คนและทารก 1 คน
    <DD>เครื่องบินลำนี้ออกเดินทางจากเมืองโซรอง จังหวัดปาปัวตะวันตก และประสบเหตุขณะพยายามลงจอดฉุกเฉินท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายมีฝนตกหนัก ซากเครื่องบินแตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ และพบศพลอยอยู่ 15 ศพ ส่วนศพที่เหลือติดอยู่ในซากเครื่องบิน ที่อยู่ลึกลงไปใต้ทะเลเกือบ 6 กิโลเมตร และระหว่างการค้นหาผู้เคราะห์ร้าย นักประดาน้ำของกองทัพเรือเกือบ 10 คนต้องเผชิญกับฝนตกหนักที่เป็นอุปสรรค
    <DD>ขณะนี้กำลังมีการสอบสวนหาสาเหตุ แต่เบื้องต้นไม่พบว่ามีปัญหาขัดข้องทางเทคนิคใดๆ และเครื่องบินเพิ่งบินได้เพียง 615 ชั่วโมง และเพิ่งซื้อมาเมื่อเดือนตุลาคม หัวหน้าทีมกู้ภัยและค้นหา คาดว่า สาเหตุอาจเกิดจากสภาพอากาศที่ทำให้ทัศนวิสัยไม่ดี
    <DD>ประธานาธิบดีซูซิโล บัมบัง ยูโดโยโน ของอินโดนีเซีย ได้ขอให้ที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนร่วมกันสงบนิ่ง 1 นาทีเพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตก่อนร่วมรับประทานอาหารค่ำ


    <!-- google_ad_section_end --> </DD>
     
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    <IFRAME style="Z-INDEX: 100000; BORDER-BOTTOM: 0px; POSITION: absolute; BORDER-LEFT: 0px; WIDTH: 1px; HEIGHT: 1px; BORDER-TOP: 0px; TOP: 0px; BORDER-RIGHT: 0px; LEFT: 0px" id=_atssh405 title="AddThis utility frame" height=1 src="//s7.addthis.com/static/r07/sh41.html#cb=0&ab=-&dh=palungjit.org&dr=&du=http%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Ff178%2F%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A8%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B9%86%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88-3906-1232.html%23post4681723&dt=&inst=1&lng=th&pc=men&pub=xa-4b2f440f591a0d23&ssl=0&sid=4dc60815e7af414f&srd=1&srf=0.02&srp=0.2&srx=0.5&ver=250&xck=0&rev=97533&xd=1" width=1 name=_atssh405 frameborder="0"></IFRAME>
    <IFRAME style="Z-INDEX: 100000; BORDER-BOTTOM: 0px; POSITION: absolute; BORDER-LEFT: 0px; WIDTH: 1px; HEIGHT: 1px; BORDER-TOP: 0px; TOP: 0px; BORDER-RIGHT: 0px; LEFT: 0px" id=_atssh145 title="AddThis utility frame" height=1 src="//s7.addthis.com/static/r07/sh41.html#cb=0&ab=-&dh=palungjit.org&dr=&du=http%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Ff178%2F%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A8%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B9%86%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88-3906-1232.html%23post4681723&dt=&inst=1&lng=th&pc=men&pub=xa-4b2f440f591a0d23&ssl=0&sid=4dc6078d8d73547e&srd=1&srf=0.02&srp=0.2&srx=0.5&ver=250&xck=0&rev=97533&xd=1" frameBorder=0 width=1 name=_atssh145></IFRAME>
    ฮ่องกงเร่งแก้มลพิษทางอากาศ

    <HR style="WIDTH: 100%">
    วันอาทิตย์ ที่ 08 พ.ค. 2554
    [​IMG]

    ฮ่องกง 8 พ.ค. - ทางการฮ่องกงเร่งปรับลดมลพิษทางอากาศที่ส่งผลต่อสุขภาพของประชาชน

    หน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมของฮ่องกงเรียกร้องถึงรัฐบาลให้เร่งแก้ปัญหามลพิษทางอากาศ โดยกำหนดช่วงเวลาดำเนินการหรือปรับระดับมาตรฐานมลพิษทางอากาศให้ทันสมัยและปลอดภัยต่อสุขภาพของประชาชนมากขึ้น ซึ่งมาตรฐานค่ามลพิษทางอากาศให้ยึดถือตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลก

    ทั้งนี้ มาตรฐานค่ามลพิษทางอากาศในฮ่องกงปัจจุบันยังใช้มาตรฐานเก่าเมื่อกว่า 20 ปีก่อน ซึ่งล้าสมัยไปแล้ว ดังนั้น ทางการควรปรับค่ามาตรฐานใหม่เพื่อให้ก้าวทันโลกยุคศตวรรษที่ 21 ขณะที่หน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินการติดตามตรวจสอบค่ามลพิษทางอากาศในฮ่องกงมาตลอดช่วง 6 เดือน พบว่าส่งผลร้ายต่อสุขภาพประชาชน. - สำนักข่าวไทย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 พฤษภาคม 2011
  6. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791


    ช่วงเดือนสองเดือนก่อน เห็นทางลูกศิษย์พระอาจารย์รัตน์ ตอนที่่มากับพระอาจารย์ ก็ถ่ายรูป ufo ติดตรงนี้ ไม่ใช่รูปสิ VDO แต่ยังไม่ได้เอาลงไหนเพราะยังเอาขึ้นไม่เป็น :boo:
     
  7. boriphat

    boriphat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2006
    โพสต์:
    542
    ค่าพลัง:
    +2,124
    ลง Youtube เลยครับ
     
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    หิมะตกผิดฤดูกาลในจีน
    [​IMG]



    เกิดหิมะตกโปรยปรายในช่วงต้นฤดูร้อนในเขตปกครองตนเองมองโกเลียตอนในของจีน ซึ่งเป็นหิมะที่ตกผิดฤดูกาล

    วันนี้ (7พ.ค.54) เกิดหิมะตกโปรยปรายอย่างไม่คาดฝันในพื้นที่ส่วนใหญ่ทางภาคกลางและภาคตะวันออกของ"เขตปกครองตนเองมองโกเลียตอนใน" ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศจีน ปรากฏการณ์ดังกล่าวนับเป็นเรื่องผิดปกติธรรมดา เนื่องจากขณะนี้"เขตปกครองตนเองมองโกเลียตอนใน"เข้าสู่ช่วงต้นฤดูร้อนแล้ว และจากการบันทึกข้อมูลของสำนักอุตุนิยมวิทยาในท้องถิ่นระบุว่า ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา แทบไม่เคยเกิดหิมะตกบนดินแดนแถบนี้เลยในเดือนพฤษภาคม
    ในบางพื้นที่นั้น หิมะตกสะสมสูงถึง 14.4 เซนติเมตร โดยเกิดฝนและหิมะตกท่ามกลางกระแสลมแรงมาตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสฯ และบางพื้นที่อุณหภูมิอากาศลดต่ำลงถึง 6 หรือ 4 องศาเซลเซียส แม้ หิมะ ที่ตกลงมา สร้างความเดือดร้อนแก่การเดินทางสัญจรของผู้คน อย่างไรก็ตาม กลับส่งผลดีอย่างมากกับต้นหญ้า ซึ่งประชาชนแถบนี้ใช้เลี้ยงสัตว์ โดยหิมะทำให้ท้องทุ่งแปรเปลี่ยนเป็นสีเขียวชอุ่มไปทั่วทุกหนแห่ง
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    .... ทหารเปิดปากพูด !!! ละเอียดยิบ วิเคราะห์เหตุปะทะชายแดน ประเมินกัมพูชาสูญเสียกว่า 400 ....
    Posted by ประยูร , ผู้อ่าน : 1698 , 17:13:07 น.

    [​IMG]

    (ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เนต)


    .... ทหารเปิดปากพูด !!! ละเอียดยิบ วิเคราะห์เหตุปะทะชายแดน ประเมินกัมพูชาสูญเสียกว่า 400 ....

    หมายเหตุบลอกเกอร์
    วันนื้ ไปอ่านพบบทสัมภาษณ์เกี่ยวสถานการณ์ชายแดนไทยและกัมพูชาของ พ.อ. ธีรนันท์ นันทขว้าง นายทหารผู้ผ่านงานหน่วยรบพิเศษ
    นายทหารผู้นี้ ปัจจุบันดำรงค์ตำแหน่งรองผู้อำนวยการกองศึกษาวิจัยทางยุทธศาสตร์ ศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์ กองบัญชาการกองทัพไทย
    บทสัมภาษณ์ดังกล่าว นำลงในเวบ thaiinsider
    หมากเกมนี้...'ยังไม่จบ' การทหาร-เราได้เปรียบ เวทีโลก-เราเสียเปรียบ! ต้องล็อบบี้'มหาอำนาจ'
    ผมขอนำบางส่วนของบทสัมภาษณ์มาลง เพื่อเพื่อนบลอกเกอร์ จะได้ทำความเข้าใจสถานการณ์ชายแดนที่เกิดขึ้น
    จากมุมมองของนายทหาร ที่ดูแลด้านความมั่นคง
    (ซึ่งผมมีความรู้สึกว่า เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ มีเหตุมีผล ไม่เหมือนนักปลุกระดมขั้นเทพบนเวทีพธม.ทั้งหลาย)


    [​IMG]



    พ.อ. ธีรนันท์ นันทขว้าง

    ๐๐๐๐๐๐๐๐๐

    Q : มองอย่างไรกับยุทธศาสตร์การปะทะตามแนวชายแดนระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา
    A : มันไม่มียุทธศาสตร์เรื่องนี้ มันเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เหตุเพราะเปลี่ยนชุดลาดตระเวนเข้าใจผิดระหว่างชุดลาดตระเวน จนทำให้เกิดการปะทะกัน ด้านเขมรก็ขอปืนใหญ่ จากนั้นเราก็ยิงกระสุนควันไป เขาก็ยิงกลับมา ยิงกลับไปกลับมา เขาก็เสียหาย จากนั้นเรื่องมันก็ลามไปเรื่อย ส่วนเรื่องอื่นที่ตามเข้ามา ก็ตามมาทีหลัง ผมไม่คิดว่าจะมีความสามารถในการวางแผนสลับซับซ้อนได้ขนาดนี้ แต่พอเรื่องเกิดแล้ว คนก็เห็นประโยชน์ก็เลยเลือกที่จะเอาหมากแต่ละตัวของตัวเองเข้ามาเดิน

    Q : ฝ่ายการเมืองของไทยถือว่าได้ประโยชน์โดยตรง
    A : ผมพูดอย่างนี้เลยว่า ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเป็นใคร คำว่า “มีส่วนได้-ส่วนเสีย” คือใครได้ประโยชน์ก็ได้ทั้งนั้น ผมไม่เคยตัดใครออกจากกลุ่มเลย เพราะว่าเรื่องหนึ่งเรื่อง ถ้าผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเห็นประโยชน์ก็จะเข้ามาเล่น เขาถึงใช้คำว่าต้องไปดูว่า Stakeholder คือใคร จากผลประโยชน์จากการเกิดเรื่องหนึ่งเรื่อง พอเกิดปุ๊บทุกคนก็ตาวาว เฮ้ย...เรื่องนี้ไม่คุ้มไม่เข้าดีกว่า สมมติเรื่องนี้ได้ประโยชน์ก็เข้ามาเล่น เพราะฉะนั้นมันมีผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเยอะ การจะวางแผนเพียวๆ มันไม่ใช่อดีตแล้ว เพราะว่าผู้เล่นน้อย สมัยก่อนผู้เล่นมีไม่กี่คน เพราะว่าเป็นคนที่กุมบังเหียนจริงๆ แต่ปัจจุบัน ไอ้นั่นก็เป็นคนมีกลุ่ม มีพลัง มีอำนาจ ไอ้นี่ก็มีทุน ทุกคนมีโอกาสหมดที่จะเข้ามาเล่น ขึ้นอยู่กับว่าเล่นแล้วถือหางยังไง เดินยังไงได้เปรียบ ผมถึงบอกว่าวันนี้ถ้าเรามอง ไปหาผู้มีส่วนได้ส่วนเสียให้เจอ เราจะแกะออกเลยว่าใครจะเข้ามาเล่นบ้าง

    Q : ตอนนี้มันไม่ใช่ประเด็นเขาพระวิหารเพียวๆแล้ว
    A : มันไม่ใช่หรอก ผลประโยชน์ทางทะเลมีใครพูดถึงมั๊ยละ...มหาศาล น้ำมัน แก๊สธรรมชาติ การอิงกับหมุดหลักต่างๆ แล้วทำให้น่านน้ำในเขตอ่าวไทยเปลี่ยน เปลี่ยนแล้วไปทับผลประโยชน์ในทะเล มีหรือเปล่า แล้วผลประโยชน์ในทะเลถามว่ามหาศาลหรือเปล่า แล้วการนำไปสู่สัมปทาน การครอบครอง ใครได้ประโยชน์ ก็ไปแกะดูว่าใครมีส่วนได้ส่วนเสีย เรื่องพวกนี้ไม่ยากถ้าจะแกะ ก็ไปดูว่าเรื่องหนึ่งเรื่องใครมีส่วนได้ส่วนเสียกับมันบ้าง นั่นแหละมันก็จะหาตัวแสดงเจอว่าใครเข้ามาเล่นบ้าง

    Q : การเกิดเหตุปะทะแต่ละครั้ง เขมรมักถูกผูกโยงว่าต้องการผลประโยชน์เกี่ยวกับเขาพระวิหาร
    A : มันอาจจะเป็นสิ่งที่เขาอยากจะเดินเกมเรื่องนี้อยู่ แต่ว่ามันไม่สามารถวางแผนให้มันเป็นไปได้อย่างนี้ คือเรื่องที่เกิดขึ้นมันสลับซับซ้อนจนกระทั่งไม่คิดว่าทางฝ่ายเขมรจะสามารถ วางให้มันเดินมาถึงจุดปัจจุบัน แต่ว่ามันเกิดขึ้นได้เพราะกำลังถูกวางตามแนวชายแดน พอกำลังถูกวางตามแนวชายแดน โอกาส “หินตกก้อนหนึ่ง มันก็ยิงกันแล้ว” แต่พอเกิดแล้วการใช้ประโยชน์จากเหตุที่เกิด มันเป็นผลพลอยได้

    Q : บางครั้งการปะทะสามารถยุติให้เกิดความสงบเรียบร้อยได้ แต่มีความพยายามจะใช้เหตุที่เกิดขึ้นสร้างโอกาสเอื้ออำนวยประโยชน์ในเรื่อง อื่น
    A : จุดหนึ่งก็คือ...ผมก็ยังมองว่า อันนี้มันไม่ได้มีอะไรสลับซับซ้อน เพราะว่าส่วนหนึ่งมันเกิดจากการแก้แค้น เพราะเหตุจากการสูญเสียที่เกิดขึ้น ระบบการควบคุมบังคับบัญชาของเขายังไม่มีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้นการหยุด ซึ่งเราเห็นได้จากครั้งที่แล้ว ที่ข้างบนเจรจาอยู่ แต่ข้างล่างกว่าจะไหลลงมาจนกระทั่งยุติจริงๆ มันเป็นเรื่องที่ใช้เวลา มันก็จะมีปะทะปะปราย เราก็เริ่มย้ำไปเรื่อยๆ ย้ำลงไปถึงการพูดคุยถึงผบ.หน่วยระดับกองพัน มันก็จะมีทิศทางที่เงียบขึ้น และจากการสูญเสียที่ผ่านมา มันก็ไม่มีประโยชน์ ในแง่ของการทหาร...ถ้าเขาจะเข้าตีเรา หรือยึดครองพื้นที่ เขาต้องมีกำลังมากกว่าเราอย่างน้อย ตามหลักวิชาการสมัยใหม่อยู่ที่ 3 ต่อ 1 วันนี้เขารวบรวมกำลังบริเวณชายแดนยังได้ไม่ถึง 3 ต่อ 1 เลย
    “เพราะฉะนั้นการเข้ามามันก็ผิดหลักการแล้ว การใช้อาวุธยิงสนับสนุน พวกปืนใหญ่ บีเอ็น 21 เขาก็ใช้ไม่ได้ผลเท่าเรา เพราะว่าของเราจะมีระบบตรวจการ ระบบที่ทันสมัยกว่า เพราะฉะนั้นเป้าหมายที่เกิดขึ้นหากมีการตรวจพบไม่น่าจะเกิน 3 นาทีที่กระสุนฝั่งเราจะไปตกที่หมายที่เราเจอ พอเขาถอนตัวไม่ทัน มันก็จะพัง เช่น บีเอ็น 21 ข้อจำกัดในการยิงของเขาคืออยู่ที่ประมาณ 4 นัด คือถ้าเกิดยิงมากกว่านี้มันจะถอนตัวไม่ทัน อันนี้เป็นเรื่องทางเทคนิคที่ผมมองว่า เขามีแต่เสียเปรียบ

    Q : เขมรรู้หรือไม่ว่ากำลังด้อยกว่าไทย เพราะที่ผ่านมามักมองกันว่าเขมรพยายามท้าทายกองทัพไทย
    A : ผมว่าไม่ใช่ท้าทาย เขาก็...ถามว่า เจออย่างนี้มันก็ไม่มีใครอยากรบหรอก ผม ว่าเขมรเขาก็รู้ว่าถ้าเกิดดวลกันด้วยปืนใหญ่อย่างนี้ เขาก็สู้เราไม่ได้ องค์ประกอบมันเยอะในเรื่องของตรงนี้ มันต้องใช้องค์ความรู้กับนวัตกรรมเรื่องเทคโนโลยีในการทำงานครั้งนี้ การ ปฏิบัติการครั้งนี้ที่ไปเอาภาพเก่าๆมาไม่ได้ เพราะฉะนั้นด้วยความที่เราประเมินว่า...เราใช้อย่างนี้มีปืนใหญ่เท่ากัน มีรถถังเท่ากัน แต่รถถังเขาเพิ่งประจำการปลายปีที่แล้วเอง ปืนใหญ่ถามว่ายิงแม่นหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ เพราะปืนที่เขามีเป็นระบบของฝั่งจีน ซึ่งความแม่นยำก็ไม่เท่า องค์ความรู้ในการยิงปืนใหญ่ก็ไม่เท่า ประสบการณ์ ชั่วโมงบิน(ไทย)มันจะสูงกว่าเยอะ ทีนี้ด้วยความคิดที่ว่ามีอาวุธมาวาง ดูเหมือนจะใกล้เคียงหรือเท่ากัน แล้วความคิดว่าเขาได้เปรียบ แต่พอใช้จริงๆมันไม่ใช่อาวุธเป็นชิ้นๆ มันจะเป็นเรื่องของ “วงดนตรี” คือความสามารถในการใช้งานมันต้องสอดคล้องกัน ซึ่งเขายังไปไม่ถึง คือเหมือนเขาเพิ่งตั้งวง

    Q : การมุ่งโจมตีมายังพลเรือนฝ่ายไทย เป็นเจตนาที่ต้องการจริง หรือเป็นเพราะวงดนตรีเพิ่งตั้งวง ยังไม่มีความชำนาญในการใช้อาวุธ
    A : คือเขาแก้แค้นไงครับ เพราะการแก้แค้นหรือเอาคืน มันยิงอะไรก็ได้ สังเกตได้ว่าพอยิงปุ๊บเขาต้องรีบถอนตัว คือช่วงต้นเขาใช้ปืนใหญ่ยิงมาแล้วเรายิงกลับไป ปืนเขาพัง เขาก็เลยเริ่มโยกบีเอ็น 21 กับรถถังจากบริเวณเขาพระวิหารขึ้นไปบริเวณที่มีความขัดแย้ง จากนั้นก็เริ่มใช้ตัวนั้นยิง เพราะเขามองว่ายิงแล้วต้องรีบถอนตัว แต่การยิงพวกนี้...ในระบบการยิงมันต้องมีการทำงานแผนที่ โดยหลักการ ซึ่งเขาไม่มีเวลาที่จะปรับอาวุธของเขาให้แม่นยำ เพราะเขายิงเขาต้องรีบถอนออกไป เพราะฉะนั้นยิงยังไงก็ไม่แม่น ขณะที่ว่าฝั่งเราเรื่องงานแผนที่เราทำมาตลอด มันต้องเช็คแม้กระทั่งลง แม้กระทั่งทุกอย่าง การที่จะยิงปืนใหญ่แบบนี้

    Q : ที่บอกเขมรแก้แค้นมาจากสาเหตุอะไร เกี่ยวข้องกับการปลุกกระแสรักชาติหรือไม่
    A : “แก้แค้น” เพราะว่าเขาเสียคนไปเยอะครับ มหาศาลนะครับ อันนี้กล้ายืนยันว่าเสียคนเยอะแยะมหาศาล ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.มาจนถึงปัจจุบัน ผมว่าน่าจะ...ใจผมเชื่อว่าน่าจะ 400 อัพ บางคนพูดไปถึง 600 แต่ผมว่า 400 อัพ เพราะว่าครั้งสุดท้ายที่ปะทะกันหนักๆก็น่าจะร่วมร้อยในทีเดียว

    Q : 400 คนที่เสียชีวิตรวมถึงประชาชนด้วย
    A : ประชาชน...เราไม่ได้ยิงเป้าหมายที่ประชาชน ยกเว้นอย่างเดียวคือประชาชนอยู่ในที่ตั้งทหาร อาจจะโดนลูกหลง ผมคิดว่าน่าจะเป็นทหารเป็นหลัก เพราะเป็นพื้นที่ป่าที่ปะทะกับเขา

    Q : ตอนนี้ไทยยังยื้อกระบวนการให้ผู้สังเกตการณ์จากอินโดนีเซียเข้ามา
    A : เป็นการเจรจาว่าจะเอายังไง เพราะว่าอย่างฝั่งเรายังมองในหลายเรื่อง เพราะกังวลเรื่องการให้ผู้สังเกตการณ์ทางทหารเข้ามาในสถานะอะไร การยินยอมให้ทหารประเทศอื่นเข้ามาในฐานะที่ว่าเป็น...บางคนไปมองเรื่องของ การอำนาจอธิปไตยเหนือดินแดนที่เราจะสูญเสียไป คือเข้ามาในสถานะทหาร หรือเข้ามาในสถานะทางการทูต มันจะไม่เหมือนกันในนัยยะ
    ถ้าเขามีทิศทางจะเข้าตีหรืออะไร เขาต้องมีการโยกกำลัง กำลังมันถูกวางตามแนว มันก็ยังวางแบบนั้น แต่ว่าอย่างที่บอกพอมันวางไว้หินตกก้อนเดียวมันก็ยิงกันได้ แต่ว่าถ้าเป็นทิศทางที่จะใช้กำลังชัดเจน มันต้องมีการโยกกำลังก่อนที่จะเกิดเหตุ ถ้ามีการตรวจพบว่ามีการเอาปืนใหญ่ รถถังมาอยู่บริเวณนี้ แล้วเกิดเหตุ อันนั้นคือการวางแผนจะให้มันเกิด ข่าวคือมันไม่มีอะไรจนกระทั่งมีการเกิดเหตุ แล้วถึงโยก(กำลัง)”

    Q : จนถึงขณะนี้ก็ยังเชื่อว่ากัมพูชาไม่ได้วางยุทธศาสตร์เป็นขั้นเป็นตอนอย่างที่พ.อ.ธีรนันท์เขียนไว้
    A : ไม่มีทาง...ไม่มีทาง เพราะว่าอะไร เพราะว่าเรื่องบางเรื่องมัน..คำว่า “ไม่มีทาง” เขียนเป็นแผนเป็นขั้นเป็นตอน แต่อาจจะอยู่ในหัวว่าจะทำอะไร หรือเหมือนกับการที่เข้าไปเล่นเกมส์อะไรสักเกมส์ เรารู้ว่าเป้าหมายเราต้องการอย่างไร แต่เราเห็นเรื่องมันสาละวน ชุลมุน เราก็หาทางเข้าไปเล่นกับมันโดยมองว่าตรงไหนเราได้เปรียบเราก็ชกทีหนึ่ง มันไม่ใช่มวยประเภทแบบที่มองได้ว่าชกยังไง แต่อันนี้มันเป็นมวยมีจังหวะเข้าไปชกๆๆ ทำแต้มแล้วถอยออกมา คือมันสะเปะสะปะไปนิดนึง ถ้าวางแผนผมว่ามันดีกว่านี้ เพราะวันนี้เขาก็ยังไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อ
    “ตอนนี้มันอยู่ในขั้นของการคลุกวงใน กำลังแย็บๆๆๆกัน ใครทำแต้มได้ก็เอาไว้ก่อน สมมติว่าจับพลัดจับถู ผมย้ายไปมา เกิดยึดตาเมือนธมได้ ยึดตาควายได้ผมก็ได้ประโยชน์ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรก็ถือโอกาสกำจัดเขมรแดงก็ได้”

    Q : ทุกอย่างตอนนี้อยู่ภายใต้การสั่งการของ “ฮุนเซน” ใช่หรือไม่
    A : ก็น่าจะระดับหนึ่ง แต่ว่าการฟัง มันก็ไม่เห็นหยุดยิง แสดงว่าเขามีปัญหาเรื่องระบบการบังคับบัญชา คือเราเป็นทหารเรามองว่า ถ้าคนที่อยู่บนสุดสั่งการแล้ว หรือพูดแล้ว มีนัยยะต่างๆที่จะหยุดตรงนี้ แต่ข้างล่างมันก็ยังเล่นกันอยู่ ก็แสดงว่าอำนาจเขาบางครั้งก็แกว่ง กลุ่มเขมรแดงบางทีเขาอาจจะไม่ฟังก็ได้ ก็แก้คืนก่อน หรือขออะไรก่อน คือฮุนเซนต้องยอมรับว่าวันนี้ โอเค...เขาอาจมีอำนาจเบ็ดเสร็จในเขมรก็จริง แต่การยืนอยู่อย่างนี้ “ยิ่งสูงยิ่งหนาว” อย่าลืมว่าฐานของการรวมกันเป็นประเทศ ถึงแม้วันนี้กลุ่มของเจ้ารณฤทธิ์อาจจะอัปเปหิไปแล้ว นายสม รังสีอยู่นอกประเทศ แต่มันก็จะต้องมีคนมาท้าทายเขาตลอด แล้วมีกลุ่มอีกหลายกลุ่มที่นั่งมองแล้วอาจจะไม่พอใจก็ได้ แต่ไม่ได้พูด
    “ถ้าวันหนึ่งพลังอำนาจเขาลดแรง ใครที่มีกำลังทหารในมือก็จะได้เปรียบ เพราะฉะนั้นการสลายขั้วอื่นก็อาจจะต้องยืมมือ ยืมดาบฆ่าคนก็ได้ คือวันนี้มันเกิดการแสวงประโยชน์แล้ว แต่ผมก็ไม่รู้ข่าวจริงไม่จริงที่ว่า ฮุนมาเน็ตให้ที่ดิน 5 ไร่ บ้านหลังหนึ่งกับการให้เขมรแดงไปรบ ทำไมต้อง offer (เสนอ) กับเขมรแดง ถ้า offer อย่างนั้น มีข่าวไปตามบางคนเลยไปถึงเอาลูกเมียมาล่ามโซ่ เพื่อให้กลับมารบ คือมันเป็น Story แล้ว คำถามคือวันนี้เราไม่รู้จริงๆ ณ ตรงนั้นอาจเป็นเรื่องของแก้แค้น เรื่องไม่อยากรบแล้วแต่บอกยันเอาไว้ๆ”

    Q : มีความเห็นอย่างไรว่าอาจเกี่ยวโยงถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯด้วย
    A : ถามว่าคุณทักษิณเขาจ่ายเงินบ้างหรือเปล่าช่วงหลังๆ หรือเขายังไม่จ่ายเงินให้กับกลุ่มที่อยู่ในเขมร คือถ้าความสัมพันธ์เขาดี ทำไมเขาถึงมีปัญหาถูกปลดโดยกะทันหันจากการเป็นที่ปรึกษา บางครั้งมันก็เหมือนความพยายามผูกเรื่อง ผมยังมองว่า...เราไม่รู้ไง มันคือใต้ภูเขาน้ำแข็ง ว่าวันนี้ความสัมพันธ์เขาดีแค่ไหน ดีขนาดที่จะบอกว่าฮุนเซนเดินอย่างนี้เพื่อทักษิณ ผมว่าถึงจุดหนึ่งฮุนเซน...ถามว่าการต่อรองอำนาจกับกลุ่มใหม่ (หมายถึงรัฐบาลปัจจุบัน) ไม่ดีกว่าเหรอ ในเมื่อไปตกลงกับคนที่ไม่ได้อยู่ในประเทศ อยู่โพ้นทะเลไปแล้ว กับการตกลงเรื่องผลประโยชน์ เรื่องต่างๆกับคนที่ยังอยู่ในอำนาจ อันไหนดีกว่ากัน อันนี้ผมมองง่ายๆนะ เพราะนั้นที่ไปผูกโยงกันมันก็ได้ แต่ว่ามันไม่ค่อยเท่าไหร่

    Q : ไทยเป็นฝ่ายตั้งรับมากเกินไปหรือไม่
    A : ผมไม่ได้มองว่า “ใครใหญ่กว่าใคร” แต่มองว่าส่วนใหญ่มันเกิดจากสถานการณ์ พอเกิดขึ้นเราตามแก้ไง ถ้าเรามีประเด็นหนึ่งเรื่องแล้วไปตามแก้ กับการที่เราเจอประเด็นหนึ่งเรื่องแล้วเราพยายามทรงสภาพปัญหาไว้ แล้วไปเปิดประเด็นใหม่เพื่อให้เขาตามแก้เราบ้าง มันก็จะเปลี่ยนทิศทางจากฝ่ายรับเป็นฝ่ายรุก แต่ วันนี้ผมว่าในเวทีโลก เรื่องของสื่อเราแพ้แน่นอน การใช้สื่อเราเป็นรอง เพราะเราเดินตามแก้ข่าวเขาตลอด จริงๆหลายอย่างเราทำถูก เราทำตามขั้นตอน เราเป็นผู้ดีในการเผชิญปัญหา แล้วพอเรารับเล่นตามกระบวนการ ในขณะที่เขาชกใต้เข็มขัดบ้าง อะไรบ้าง เราก็ต้องมาคอยปิดว่าเขาจะมาชกใต้เข็มขัดเรามั๊ย

    Q : การเป็นฝ่ายรุก อาจยังไม่ถึงขนาดการทำสงครามระหว่างกัน
    A : เรื่องสงคราม...ผมว่าปิดไปเลย มิติสงครามมันไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้ การเอากำลังข้ามแดนไป ผมถามว่าใครจะรับผิดชอบจากนั้น คิดมันคิดได้ในสมัยก่อน แต่ปัจจุบันเราเอาข้ามไปเถอะ มีการแทรกแซงจากต่างชาติแน่นอน การแทรกแซงจากต่างชาติมันจะถูกบีบบังคับให้เรากลับมาจุดเดิม คืออยู่หลังเส้นแนวเขตแดน แล้วถ้ามีการพิสูจน์ว่าเราบุกเข้าไป เราเป็นคนละเมิดก่อน ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นในประเทศเขาใครจ่าย เหมือนเรื่องแอบเผาสถานทูต เราก็ไปฟ้องร้องเขาให้กัมพูชาจ่าย เพราะเขาเป็นคนเริ่ม วันนี้เวทีโลกเขาก็มองว่าเรารังแกเขมรอยู่แล้ว คือผมมองว่า...อย่าลืมว่าเรามีมิติอื่นๆผูกพันอยู่ อย่ามองบริบทแค่ประเทศไทยยืนอยู่ได้ ประเทศไทยถ้ามันแข็งแกร่งจริง ทำไมต้องไปหงอสหรัฐฯ ทำไมต้องไปหงอประเทศจีน เพราะเรายังยืนอยู่ไม่ได้ เราต้องอยู่ด้วยความสมดุลกับเวทีโลก วันนี้มันไม่มีพลังที่จะทำอะไรอิสระ

    Q : เมื่อวิเคราะห์ว่าเขมรไม่ได้วางแผนเตรียมการอย่างเป็นขั้นเป็นตอน เหตุใดเมื่อเกิดเรื่องแต่ละครั้ง โดยเฉพาะหลังการปะทะตามแนวชายแดน ทางการเขมรจะเดินเรื่องไปยังเวทีสากลอย่างองค์การสหประชาชาติทันที เหมือนกับได้เตรียมการไว้แล้ว
    A : อำนาจเบ็ดเสร็จใน การเล่นเกมพวกนี้อยู่ที่ใครละ เขามีเอกภาพ แต่ของเรา เรามีระบบ เรามีโครงสร้างการทำงาน ด้วยประเทศเราอยู่บนพื้นฐานของระบบราชการ ระบบกลไกต่างๆ มันจะมีกลไก แต่ของเขาผู้นำเขาค่อนข้างมีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด เพราะฉะนั้นเขาสั่งปุ๊บมัน Respond ทันที ของเรามีกลไก ว่าง่ายๆต้องมีไหว้ครูก่อน กว่าจะถึงกระบวนการ กว่าจะทำอะไรเราก็ต้องไหว้ครูก่อน ออกโรงให้มันเรียบร้อยตามขั้นตอนแล้วเราถึงจะทำ
    คือประเทศที่เขามีอำนาจเบ็ดเสร็จถืออยู่ในมือคนเดียว ค่อนข้างจะมีพลัง กับประเทศที่สื่อคุมไม่ได้ มีอิสระ ทุกคนมีอิสระหมด กว่าจะให้คิดพ้องตรงกัน เดินตรงกัน ผมคิดว่าประเทศเรามีเสรีมากจนคนทุกคนอยากเดินอะไรก็เดิน มันทำให้กว่าจะตอบโต้ที หรือกว่าจะออกหมัดที มันต้องคิดหลายชั้น ถามว่ายอมยัง จะออกมั๊ยๆ ทุกคนพอจะปล่อยผ่านไปได้ถึงจะยอมทำอะไรสักทีนึง แต่ว่าของเขามันไปเบ็ดเสร็จอยู่กับคนๆเดียว นั่นคือเอกภาพ มันไม่เหมือนกัน แต่นี่คือวิถีทางของเรา ถ้าเราบอกว่าอันนี้คือข้อดีของประชาธิปไตย แต่ข้อเสียคือทุกคนมีความคิดแตกทิศทางกันหมด มันไม่ได้มองไปในทางเดียวกัน”

    Q : ตอนนี้ถือว่าเขมรได้เปรียบเราหรือไม่
    A : หมาก...ยังไม่จบ กระดาน วันนี้เราชอบมองว่าบางครั้งการมีเบี้ยน้อยกว่าในกระดาน อาจเป็นฝ่ายที่เสียเปรียบ วันนี้หมากมันยังไม่จบกระดาน ผมมองว่ามิติสุดท้ายของการเจรจาซึ่งเป็นที่สุดแล้ว นั่นคือคำตอบว่าใครชนะ ผมมองว่ามันเป็นการเดินเกมกันคนละตา คำถามคือเกมต่อไปเดินอย่างไร เกมต่อไปเขาจะเดินอย่างไร สุดท้ายถึงไปดูมิติสุดท้าย
    “เรื่องพวกนี้มันสลับ ซับซ้อน มันตอบไม่ได้ว่าใครได้เปรียบเสียเปรียบ วันนี้ถ้าเดินตามนี้ ผมดูว่าเขมรเสียเปรียบในแง่การทหารเต็มประตู หมากนี้เขาเสียไปแล้ว แต่ปรากฏว่าเขาอาจจะเดินแก้เกมด้วยการไปเล่นกับเวทีโลก แล้วดูเหมือนได้เปรียบเรา เพราะเราต้องไปตามแก้ คือมันเดินคนละตา”

    Q : สุดท้ายเชื่อหรือไม่ว่า ไทยอาจจะต้องยอมให้ประเทศที่สาม อย่างจีนหรือสหรัฐฯเข้ามามีบทบาทไกล่เกลี่ยปัญหา
    A : ผมว่าสุดท้ายมัน จะเกิดหรือไม่ เราก็ดูว่าบางครั้งเราก็ต้องให้ประเทศเหล่านั้นดึงเขมรกลับสู่การเจรจา เพราะฉะนั้นคำว่า การเข้ามายุ่งของเขา บางทีคนฉลาดเขาไม่จำเป็นต้องยุ่งออกหน้าออกตา เขายุ่งแค่ข้างหลังฉากว่า...เฮ้ย...มาเจรจากันได้แล้ว มาเจรจากันได้แล้ว เดี๋ยวเขาจะช่วยบอกอีกฝ่ายหนึ่งให้ มันก็จะกลายเป็นการมายุ่งโดยที่เรารู้ ถ้าเขาฉลาดเขาก็จะมีวิธีเล่น ส่วนเราก็ต้องยืนยันว่าเราอยากให้มันเป็นทวิภาคี แต่สุดท้ายการดำรงอยู่มันไม่ได้หรอกโลกนี้ ทุกอย่างมันสัมพันธ์หมด

    Q : ถ้ามีประเทศที่สามเข้ามาไทยจะเสียเปรียบหรือไม่
    A : ผมว่ามันขึ้นอยู่กับการล็อบบี้ ใน โลกนี้ผมเชื่อว่า...ยูเอ็นเขายังล็อบบี้ ไม่มีหรอกครับ ทุกอย่าง คุณล็อบบี้ได้ทุกอย่างก็จบ จะพหุภาคี-ทวิภาคี มันไม่สำคัญเท่ากับว่าเวทีอะไรก็ได้ ถ้าคุณล็อบบี้ได้หมด ผมว่าชนะ แต่ ว่าด้วยความที่เรามองว่าเป็นเรื่องของสองประเทศเลยทำให้คนไปยึดโยงว่าต้อง คุยกันสองคน แต่จริงๆวันนี้เวทีอะไรก็ตาม ถ้าเราคุยแล้วชนะ เราก็ต้องไป ถ้า เรามั่นใจได้ว่าเราเคลียร์ได้จริง แต่คำถามคือเราเคลียร์ได้จริงหรือไม่ เพราะว่าเขมรเองเขาก็ต้องมีคนถือหาง สัมปทานในประเทศเขามหาศาล เพราะประเทศเขายังสดกว่าเรา เพราะฉะนั้นการต่อรองบางเรื่องเขาอาจเพื่อแลกกับการเปิดที่สัมปทาน การได้ผลประโยชน์ มันมีอำนาจ มีความหอมหวนสำหรับประเทศมหาอำนาจมากกว่า อันนี้คือสิ่งที่เรากังวล ทำให้คนถึงไม่อยากเป็นพหุภาคี
    “เขมรมีความได้เปรียบและหอมหวน กับนานาชาติมากกว่าเรา เพราะยังมีโครงสร้าง เรามีกระบวนการ และเรามี Position ที่ดีอยู่ในเวทีโลก การเข้ามาสูบ การเข้ามาแสวงประโยชน์ การเข้ามาสร้างความเอารัดเอาเปรียบมันยากกว่าการเล่นกับเขมร ซึ่งเป็นระบอบของการปกครองโดยกลุ่มบุคคล เพราะฉะนั้นถ้าเรามองเห็นแค่นี้ นี่คือคำตอบว่าทำไมหลายคนจึงยืนอยู่ที่ทวิภาคี

    ๐๐๐๐๐๐๐๐๐

    ....
     
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    กลุ่มอัลกออิดะห์ ขู่เอาคืนสหรัฐ

    <!--Posted by --><!-- on -->May 7th, 2011
    [​IMG]
    อัลกออิดะห์ ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของ บิน ลาดิน พร้อมประกาศจะล้างแค้นสหรัฐ
    กลุ่มอัล กออิดะห์ ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของ นายอุซามะห์ บิน ลาดิน แล้ว พร้อมขู่ว่า จะล้างแค้นสหรัฐ โดยคำยืนยันนี้มีขึ้นหลังประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า ผู้นำสหรัฐ ออกมาประกาศเมื่อวันอาทิตย์ว่า บิน ลาดิน ถูกหน่วยซีลทีมซิกซ์ของสหรัฐ บุกปลิดชีพที่บ้านพักในเมืองอับบอตตาบัด ของปากีสถาน
    ทั้งนี้ ยังระบุว่า จะมีการเปิดเผยเทปเสียงของ บิน ลาดิน ที่บันทึกไว้ก่อนหน้าที่เขาจะเสียชีวิต 1 สัปดาห์ ในเร็ว ๆ นี้
    หลายฝ่ายเชื่อว่าภรรยาของ บิน ลาดิน อาจเป็นคนสำคัญที่จะเปิดเผยรายละเอียดปฏิบัติการสังหาร บิน ลาดิน หลังจากที่ สหรัฐ ยังเปิดเผยรายละเอียดต่าง ๆ ไม่ละเอียดมากนัก

    ข่าวโดย : INN


     
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ใกล้ขึ้นทุกวัน...จงอยู่ในความไม่ประมาท

    ข้อความดั้งเดิม โดย ผู้มาใหม่

    เรา นามผู้มาใหม่ จะได้แจ้งข่าวภัยพิบัติเป็นครั้งสุดท้าย
    ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ จะเกิดภัยพิบัติขึ้นอย่างแน่นอน เพราะจะเกิดแผ่นดินไหวขึ้นที่ภาคอิสานตอนบนเชื่อมต่อภาคเหนือบางส่วน ทำให้ประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน อะไรที่ไม่เคยเห็นจะได้เห็นอะไรที่ไม่เคยเกิดก็จะเกิด ซึ่งเหตุการณ์นี้จะเริ่มขึ้นก่อนเที่ยง ของวันที่ 22 พฤษภาคม 2554 จะมีการสูญเสียอย่างใหญ่หลวงเกิดขึ้นกับแผ่นดินไทย ในระหว่างนี้ให้ทุกคนเตรียมพร้อมรับมือให้เก็บเสบียงเพียงพอสำหรับเหตุการณ์นี้ เราหวังว่าท่านจะได้เตรียมตัวของท่านให้พร้อมรับมือกับเหตุการ์นี้และบอกคนใกล้ตัวของท่านให้ระวังตัวกันด้วย
    ผมขอบอกก่อนว่าผมไม่ใช่ผู้วิเศษอะไร แต่ผมสามารถบอก วันเดือนที่เกิดกับเวลาเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติได้ เพราะผมมาครั้งนี้จะมาเตือนท่านในฐานะมนุษย์ด้วยกันและมนุษย์ทั้งหลายต่างหวาดกลัวในความตายกันเป็นส่วนมาก จึงได้นำรายละเอียดทั้งหมดมาแจ้งข่าวให้ทราบ


    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ผู้มาใหม่ [​IMG]
    ผมขอขอบคุณท่าที่เอากระทู้ของผมไป ทำเป็นเมลล์แล้วทำการส่งต่อๆกันไปในหลายพื้นที่ แต่ผมอยากจะบอกคนเหล่านั้นว่าให้ใช่สติพิจารณาอย่าตื่นตามข่าวและให้ใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสารครับ อย่าเชื่อเพียงคนใดคนหนึ่งบอกว่าข่าวนี้เป้นความจริง ผมเองก็ยังไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ผมเห็นและได้เตือนไปนั้นเป็นความจริงมากน้อยแค่ไหน อีกอย่างผมอยากจะพิสูจน์เหมือนกันว่าสิ่งที่ผมรู้ผมเห็นมานั้นมันจะเกิดขึ้นจริงไหมเหมือนหลายๆเหตุการณืที่ผ่านมาหรือเปล่า ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นจริงผมก็ดีใจที่ได้เตือนในสิ่งที่ผมเห็นและทำให้หลายๆคนรอดพ้นจากภัยพิบัติในครั้งนี้
    ผมมาครั้งนี้เพื่อมาเพิ่มเติมในสิ่งที่ผมเห้นอีกครั้ง ผมยอมเสียสัตย์ตัวเองที่บอกว่าจะเข้ามาปิดกระทู้ครับ เพราะผมเห็นว่าการช่วยคนอื่นให้พ้นภัยไปได้ย่อมดีกว่าการรักษาสัตย์ที่ตัวเองกำหนดไว้ครับ

    หลังจากที่ผมตั้งกระทู้ไว้ผมมีเหตุการที่จะมาเพิ่มเติมคือ เมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหวขึ้นจริงจะส่งผลค่อนข้างร้ายแรง คนที่อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาจะเดือดร้อนหนักเพราะภัยทางน้ำ และที่ใจกลางกรุงเทพที่สีลม และที่แถวๆราชประสงค์จะเกิดหลุมยุบขนาดใหญ่

    ผมขอให้ทุกท่านได้เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมรับมือในครั้งนี้ถ้ามันไม่เกิดขึ้นจริงก็ถือเป็นการซ้อมรับมือในภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

    เหตุที่ผมกล้าเอาเบอร์มือถือของผมใส่ลงไปด้วยนั้น ผมเพื่อต้องการยืนยันว่าผมมีตัวจริง ไม่ได้แอบอ้างใคร ใครจะโทรมาสอบถามหรือโทรมาด่าผมยินดีรับฟังในสิ่งที่ท่านพูดมาครับ ทุกอย่างทุกคำพูดผมกล้ายืนยันว่าเป็นของผมเอง เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ผมเขียนลงไปครับ

    ความตายทุกคนจะต้องเจอแต่บางคนลืมไปว่าสักวันเราต้องตาย
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ความกลัวไม่ช่วยให้เกิดประโยชน์อันใด จงมีสติ

    ขอเป็นกำลังใจทุกคนนะค่ะ ไม่ว่าอะไรจะเกิด เราจะต้องมีสติเสมอ ถึงจะฝ่าฟันมันไปได้
     
  13. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258
    รู้มาว่าพระอาจารย์รัตน์เลี้ยงมนุษย์ต่างดาวตัวเล็กไว้ มีคนเฝ้าด้วย
    แต่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ซึ่งเขาคอยส่งข่าวเรื่องภัยพิบัติ
    จริงรึปล่าว
     
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 พฤษภาคม 2011
  15. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 08 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 21 ฉบับที่ 7465 ข่าวสดรายวัน


    ยุ่นไม่เอานิวเคลียร์




    วันที่ 7 พ.ค. เอเอฟพีรายงานว่าชาวญี่ปุ่นราว 1.5 หมื่นคนเดินขบวนประท้วงต่อต้านพลัง งานนิวเคลียร์ ที่สวนสาธารณะในเขตชิบูยา กลางกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น บางคนถือป้าย "นิวเคลียร์เก่าไปแล้ว" "เราต้องการเปลี่ยนนโยบายพลังงาน" การประท้วงครั้งนี้มีขึ้นหลังจากนายนาโอโตะ คัง นายกรัฐมนตรีประกาศระงับการเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ฮามาโอกะ ห่างจากกรุงโตเกียว 200 ก.ม. เพราะ นักอุตุนิยมวิทยาเตือนมานานแล้วว่าอาจเกิด แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในพื้นที่ที่โรงงานนิวเคลียร์ ฮามาโอกะตั้งอยู่ ประกอบกับชาวญี่ปุ่นหวั่นว่าอาจจะเกิดวิกฤตนิวเคลียร์ซ้ำรอยหลังเหตุการณ์สึนามิและแผ่นดินไหวถล่มเมื่อเดือน มี.ค

    ปิดผ้าป่าหลวงตาบัวได้1.9หมื่นล.



    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 พ.ค. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จยังศาลาโรงธรรม สวนแสงธรรม พุทธมณฑลสาย 3 เขตบางแค กรุงเทพฯ ทรงเป็นประธานในการรับมอบทองคำแท่งตามพินัยกรรมพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน อดีตเจ้าอาวาสวัดเกษรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด) อ.เมือง จ.อุดรธานี มีหลวงปู่บุญมี ปริปุณโณ เจ้าอาวาสวัดป่านาคูณ จ.อุดรธานี พระลูกศิษย์อาวุโสของหลวงตามหาบัว เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และคณะศิษย์หลวงตามหาบัวเดินทางมาร่วมพิธีจำนวนมาก

    จากนั้น นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย กราบบังคมทูลรายงานว่า ทองคำแท่งที่ได้รับจากโครงการช่วยชาติของหลวงตามหาบัวในครั้งนี้ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 16 มีจำนวนทั้งสิ้น 73 แท่งเศษ น้ำหนักรวม 920.5 กิโลกรัม เมื่อนำไปรวมกับทองคำแท่งจากโครงการนี้ที่นำเข้าสู่คลังหลวงไปก่อนหน้านี้แล้วจำนวน 967 แท่ง ทำให้มีทองคำแท่งเข้าสู่คลังหลวงรวม 1,040 แท่ง น้ำหนักรวม 13,000.05 กิโลกรัม คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 19,188,413,280 บาท ขณะเดียวกันเมื่อนำไปรวมกับเงินดอลลาร์สหรัฐ ที่มาจากโครงการเดียวกันและนำเข้าสู่คลังหลวงไปก่อนหน้านี้แล้วจำนวน 10,214,600 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยจำนวน 306,965,073.36 บาท รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 19,495,378,353 บาท

    จากนั้น คณะสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ หลวงปู่บุญมี ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ลงบนทองคำแท่ง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ฯ ทรงถวายเครื่องไทยธรรม ในการนี้ ยังได้ถวายเกียรติคุณบัตรพระสุดใจ ทันตมโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด และทรงถวายเครื่องไทยธรรมหลวงปู่บุญมีแล้วจึงเสด็จกลับ

    พระครูอรรถกิจนันทคุณ เจ้าอาวาสวัดป่าดอยลับงา จ.กำแพงเพชร กล่าวว่า การมอบทองคำแท่งครั้งนี้เป็นการดำเนินงานตามพินัยกรรมของหลวงตามหาบัวที่ระบุไว้ก่อนท่านจะมรณภาพ และการบริจาคทองคำแท่ง รวมทั้งเงินดอลลาร์สหรัฐตามโครงการช่วยชาติของหลวงตามหาบัว ถือว่าเป็นครั้งสุดท้าย จากนี้ไปจะปิดบัญชีธนาคารของโครงการช่วยชาติด้วย แต่หากพุทธศาสนิกชนยังต้องการทำบุญ ก็ยังสามารถทำบุญได้ โดยจะเป็นการทำบุญทั่วไป คือ ทำบุญกับวัดกับพระพุทธศาสนา ไม่เกี่ยวกับโครงการช่วยชาติ ส่วนจำนวนเงิน และทองคำแท่งที่นำเข้าคลังหลวงไปแล้วนั้น ลูกศิษย์หลวงตามหาบัว จะคอยติดตามข่าวสารอยู่ตลอด หากพบว่ามีแนวคิดจะนำเงิน หรือทองคำแท่งไปดำเนินการใดๆ ที่นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ของหลวงตามหาบัวที่มีความประสงค์ให้เป็นทุนสำรองเงินตราของประเทศไทยแล้ว ทางลูกศิษย์หลวงตาจะมีการเดินทางเข้าพบหน่วยงานหรือบุคคลนั้นทันที เพื่อขอรับฟังเหตุผล


    Daily News Online > ข่าวหน้า 1 > ผวาถูกล้างแค้นสหรัฐเฝ้าระวังปลอดภัยสูงสุด
    ผวาถูกล้างแค้นสหรัฐเฝ้าระวังปลอดภัยสูงสุด
    รัฐบาลสหรัฐเฝ้าระวังสูงสุดด้านความปลอดภัย หลังปฏิบัติการจับตายเด็ดหัว “บิน ลาเดน” ได้สำเร็จ หวั่นโดนล้างแค้นเอาคืน ทำเอาปากีฯก็ต้องระวังเช่นกัน ด้านอดีตเสนาบดีต่างประเทศสมัยประธานาธิบดีบุชรับมะกันเคยวางแผนบอมบ์ใหญ่เมื่อปี 2550 หวังถล่มรัง “อัล-กออิดะห์” ให้ราบ แต่ล้มแผนไปในที่สุด

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ว่า นายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกทำเนียบขาวแถลงว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังอย่างสูงสุดด้านความปลอดภัย หลังทราบคำขู่ของกลุ่มก่อการร้าย “อัล-กออิดะห์” ที่ต้องการแก้แค้นสหรัฐซึ่งส่งหน่วยซีลหน่วยรบพิเศษของกองทัพสหรัฐบุกเข้าไปปฏิบัติการจับตาย นายโอซามา บิน ลาเดน หัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายอัล-กออิดะห์ ถึงบ้านพักในเมืองอับบอตตาบัต ประเทศปากีสถาน เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งสหรัฐทราบเรื่องความเป็นไปได้ที่จะมีการแก้แค้นในเรื่องดังกล่าว จึงสั่งเฝ้าระวังอย่างสูงสุดด้วยเหตุนี้

    ขณะเดียวกันที่ประเทศปากีสถาน ซึ่งเป็นประเทศที่หัวหน้ากลุ่มก่อการร้าย อัล-กออิดะห์เสียชีวิตนั้น มีการเพิ่มกำลังตำรวจในการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเช่นกัน โดยเฉพาะในกรุงอิสลามาบัด เมืองหลวงของปากีสถานนั้น มีการตั้งด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรวจตรารถยนต์ที่ผ่านเข้าออกสถานที่สำคัญ เพราะปากีสถานก็ต้องเฝ้าระวังการก่อเหตุร้ายเพื่อแก้แค้นของกลุ่มก่อการร้าย อัล-กออิดะห์เช่นกัน

    หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทมส์ รายงานว่า ดร.คอนโดลีซซา ไรซ์ อดีต รมว.ต่างประเทศสหรัฐสมัยรัฐบาลประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช เปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐเคยวางแผนที่จะสังหารนายบิน ลาเดน เมื่อปี 2550 ในแถบภูมิภาคโทรา โบรา ประเทศอัฟกานิสถาน ซึ่งจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะสังหารบิน ลาเดน ให้ได้ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2551 เพราะรัฐบาลสหรัฐเชื่อว่า บิน ลาเดน จะออกจากแหล่งกบดานที่ไหนสักแห่งในปากีสถาน เพื่อมาร่วมประชุมกับสมาชิกระดับสูงในอัฟกานิสถาน ทางกองทัพสหรัฐได้เตรียมส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดไปโจมตีทิ้งระเบิดขนานใหญ่ในพื้นที่ดังกล่าว แต่ก็ต้องยกเลิกในที่สุด เพราะยังไม่แน่ใจว่า บิน ลาเดนจะมาประชุมด้วยหรือไม่ แล้วยังวิตกว่าจะเกิดความสูญเสียอย่างมากกับประชาชนในแถบนั้น

    ด้านกลุ่มตาลีบันในประเทศอัฟกานิสถาน ออกแถลงการณ์ระบุว่า การสังหารนายบิน ลาเดน โดยหน่วยรบพิเศษของกองทัพสหรัฐนั้นจะเป็นแรงกระตุ้นครั้งใหม่ให้กับกลุ่มของตน ในการต่อสู้กับผู้รุกรานต่างชาติในประเทศอัฟกานิสถาน ซึ่งจะต้องมีคนตายอีกมากมายหลายร้อยคนในทุ่งที่เต็มไปด้วยความทุกข์ทรมานและเสียสละ ก่อนหน้านี้ กลุ่มตาลีบันยังไม่ยอมแสดงความเห็นใด ๆ เรื่องการเสียชีวิตของบิน ลาเดน จนกระทั่งได้รับการยืนยันจากกลุ่มอัล-กออิดะห์

    นางอามัล อาเหม็ด อับดุลฟัตตาห์ ภรรยาชาวเยเมนของนายบิน ลาเดน เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่สอบสวนของปากีสถานว่า นายบิน ลาเดน อาศัยอยู่ในบ้านหลังที่เกิดเหตุถูกหน่วยซีลยิงในเมืองอับบอตตาบัตนานถึง 5 ปี ก่อนที่จะถูกยิงเสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้ เขาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ ๆ กัน นานเกือบ 2 ปีครึ่ง ก่อนที่จะย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวช่วงปลายปี 2549

    แหล่งข่าวชนเผ่าในประเทศเยเมน เปิดเผยว่า นายอันวาร์ อัล-เอาวากี นักบวชและผู้ต้องสงสัยก่อการร้ายนั้น รอดชีวิตมาได้จากการโจมตีของเครื่องบินไร้คนขับของสหรัฐ (ดรอน) แม้จะทำให้สมาชิกกลุ่มก่อการร้าย อัล-กออิดะห์ เสียชีวิตไป 2 ศพในจังหวัดชาบวา ทางตอนใต้ของประเทศเยเมน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากที่สหรัฐประสบผลสำเร็จในการสังหารหัวหน้ากลุ่มก่อการร้าย อัล-กออิดะห์มาแล้ว สำหรับผู้ต้องสงสัยที่หนีรอดจากการโจมตีครั้งนี้ ทางการสหรัฐเชื่อว่าเกี่ยวข้องโดยตรงกับอัล-กออิดะห์ และสงสัยว่าร่วมวางแผนก่อวินาศกรรมในประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย.

    เตือนภัยฝนตกหนักระนอง-พังงา-ภูเก็ต-กระบี่
    เตือนภัย"ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง"ฉบับที่2มีฝนตกหนักภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ระวังน้ำท่วม
    วันนี้ 8 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย"ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 2 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ด้านรับลมมรสุมหรือด้านตะวันตกของประเทศและภาคตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันที่จะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 7-11 พฤษภาคม 2554

    สำหรับ คลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 7-12 พฤษภาคม 2554 ไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศประจำวัน ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 16:00 น. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ด้านรับลมมรสุมหรือด้านตะวันตกของประเทศและภาคตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันที่จะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 7-11 พฤษภาคม 2554

    สำหรับ คลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 7-12 พฤษภาคม 2554 ไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 17:00 วันนี้ ถึง 17:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน ลำปาง ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย เลย หนองบัวลำภู นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.


    เพาะพันธุ์ปะการังแก้วิกฤติฟอกขาว


    [​IMG]

    กลางปีที่แล้ว เกิดวิกฤติแนวปะการังทั่วทั้งโลกประสบปัญหาปะการังฟอกขาวขึ้นโดยมีสาเหตุจากน้ำทะเลมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้นเป็นเวลานานเกินกว่าปะการังในทะเลจะดำรงชีวิตอยู่ได้ ประเทศไทยพบว่าแนวปะการังบริเวณอ่าวไทยฝั่งตะวันออก ได้รับความเสียหายอยู่ในระหว่าง 40-80% อันประกอบด้วย ปะการังเขากวาง ทั้งแบบกิ่งและแบบโต๊ะ ปะการังดอกกะหล่ำ ปะการังดอกเห็ด ปะการังฟอกขาวเคยเกิดขึ้นมาแล้ว 7-8 ครั้ง แต่ครั้งนี้ถือว่ามีความรุนแรงมากกว่าทุกครั้ง แหล่งท่องเที่ยวบางแห่งต้องงดการท่องเที่ยวดำน้ำดูปะการัง

    บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกรมทรัพยากรชายฝั่งทะเล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จับมือกันเพื่อผุดโครงการพลิกฟื้นชีวิตแนวปะการังให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิม โดยเลือกฟื้นฟูแนวปะการังบริเวณหมู่เกาะสีชัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีขนาดพื้นที่ 0.63 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 394 ไร่ ลักษณะโดยทั่วไปเป็นแนวปะการังแบบชายฝั่ง ปะการังที่พบส่วนใหญ่เป็นปะการังก้อน ปะการังดาวใหญ่ ปะการังวงแหวน และปะการังช่องเหลี่ยม นอกจากนั้นยังมีปะการังแบบกิ่ง เช่น ปะการังเขากวาง ปะการังดอกกะหล่ำ ปะการังแบบแผ่น เช่น ปะการังลายดอกไม้ ปะการังจาน เหมือน ๆ กับปะการังในแถบอ่าวไทยทั่ว ๆ ไป

    ความเสียหายของแนวปะการังในแถบบริเวณหมู่เกาะสีชัง นอกจากเกิดจากการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิของระดับน้ำทะเลที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว ยังเกิดความเสียหายและเสื่อมโทรมจากสาเหตุทางธรรมชาติ เช่น การแตกหัก และการพลิกคว่ำจากคลื่นลมในช่วงฤดูมรสุม ที่สำคัญเกิดจากการกระทำของมนุษย์ ที่มีผลจากการท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับการพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งในบริเวณดังกล่าวได้ขยายตัวออกไป

    เกษมสันต์ จิณวาโส อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง(ทช.) เปิดเผยว่า ในการฟื้นฟูมี 2 วิธีใหญ่ ๆ คือ การย้ายการปลูกปะการังและการเพิ่มพื้นที่ลงเกาะของตัวอ่อนปะการัง ซึ่งควรใช้ทั้งสองวิธีควบคู่กันไป รวมถึงมีมาตรการบริหารอื่น ๆ ที่เหมาะสมและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน นอกจากนี้การขยายพันธุ์จากเซลล์สืบพันธุ์ของปะการัง ได้มีการทดลองและดำเนินการคู่ขนานกันมา เพื่อเพิ่มศักยภาพการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลให้กลับมามีชีวิตที่สมบูรณ์

    “ ปัจจุบัน ปะการังที่เพาะขยายพันธุ์ได้ด้วยวิธีนี้มีมากกว่า 10 ชนิด มีอัตราการปฏิสนธิมากกว่าร้อยละ 95 อัตราการลงเกาะร้อยละ 50-75 และอัตราการรอดภายหลังการเลี้ยงเป็นเวลา 6 เดือน ร้อยละ 40-50 ที่สำคัญ ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญของทุกภาคส่วน ที่จะมาร่วมกันเริ่มต้นแก้ไขปัญหา” ศาสตราจารย์นายแพทย์ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าว

    สุรงค์ บูลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนโครงการครั้งนี้ เปิดเผยว่า บริษัทเห็นความสำคัญของการรักษาสภาพแวดล้อมทั้งบนบกรวมถึงสิ่งแวดล้อมในทะเล ชุมชนที่ศรีราชาให้โอกาสเราทำงาน ประกอบกับเรามีนโยบายในการดูแลรักษาและเน้นการป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นส่งผลให้ทะเลที่อยู่รายรอบโรงกลั่นยังอยู่ในสภาพที่ดี ชาวประมงหาเลี้ยงชีพได้ตามปกติ ชุมชนอยู่ได้ไทยออยล์ก็อยู่ได้ ดังนั้นการที่บริษัทสนับสนุนโครงการนี้ถือเป็นการดูแลชุมชนด้วย

    “นอกจากนี้บริษัทฯยังมีโครงการนำหอกลั่นขนาดใหญ่ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วไปทำแนวปะการังโดยมีการประสานกับกองทัพเรือ เพื่อใช้เป็นแหล่งอนุบาลกล้าปะการังได้อีกทางหนึ่ง” นายสุรงค์กล่าว

    เหล่านี้คือความร่วมมือทั้งสามฝ่าย ทั้งภาครัฐ เอกชนและสถาบันการศึกษา ที่ร่วมกันกอบกู้วิกฤติที่เกิดจากมหันตภัยปะการังฟอกขาวให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิม เพื่อสร้างสมดุลทางธรรมชาติให้กลับมาสู่ทะเลไทยอีกครั้งหนึ่ง.

    ฮือฮา'ยูเอฟโอ'โผล่เตือนภัยพิบัติ
    ผวาจานผีโผล่เมืองเชียงใหม่เตือนภัยครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวเชียงใหม่สามารถบันทึกภาพวัตถุลี้ลับบนท้องฟ้า คาดว่าเป็นยูเอฟโอที่มาเตือนภัยให้ระวังภัยธรรมชาติจนเป็นที่ร่ำลือไปทั่วเมือง จึงไปสอบถามจากนาย มนูญ เมฆสุวรรณ อายุ 33 ปี ชาว อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เจ้าของร้านขายของชำ ผู้ถ่ายภาพได้ โดยนายมนูญได้นำภาพมาให้พิสูจน์กับตา พบเป็นภาพวิวทิวทัศน์มุมกว้าง มีภูเขาน้อยใหญ่สลับเรียงรายกัน แต่กลางท้องฟ้ากลับพบวัตถุขนาดเล็กเท่าหัวไม้ขีดลอยอยู่ ขณะที่ภาพอื่น ๆ กลับไม่ปรากฏวัตถุลึกลับดังกล่าว

    นายมนูญ กล่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 พ.ค. ตนเองและเพื่อนเดินทางไปท่องเที่ยวที่ อ.สะเมิง โดยแวะถ่ายภาพที่จุดชมวิวทิวทัศน์ป่าสะเมิง บนถนนสายสะเมิง-แม่ริม กิโลเมตรที่ 25 ต.สะเมิงใต้ อ.สะเมิง โดยใช้มือถือถ่ายรูปไว้ 3 ใบในเวลาไล่เลี่ยกัน แต่พอนำภาพมาดูถึงกับตกตะลึง เพราะภาพใบสุดท้ายพบว่ามีวัตถุประหลาดบนฟากฟ้า ตนเชื่อว่าต้องเป็นยูเอฟโอแน่ เพราะจะบอกว่าโคมก็คงไม่ลอยสูงขนาดนี้ หากเป็นเครื่องบินหรือเฮลิคอปเตอร์ก็ต้องได้ยินเสียงบ้าง พอนำมาบอกเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง จึงเกิดกระแสยูเอฟโอขึ้นมาดังกล่าว

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในจังหวัดเชียงใหม่ เพราะมีหลายคนส่งต่ออีเมลภาพวัตถุลี้ลับอย่างแพร่หลาย หลายคนคาดว่ายูเอฟโอหรือจานผีดังกล่าวต้องเป็นสัญญาณเตือนภัยทางธรรมชาติ เพราะทุกวันนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่จะมีอากาศร้อนแดดแรงในช่วงเช้าทุกวัน แต่พอถึงช่วงเย็นจะเริ่มมีฝนตกเทลงมาอย่างหนักพร้อมลมแรง ซึ่งเป็นอย่างนี้ติดต่อกันมา 3 วันแล้ว.
     
  16. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 พฤษภาคม 2011
  18. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618

    <TABLE id=post4661859 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>03-05-2011, 01:55 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#31 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->พนมกุเลน<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4661859", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Apr 2008
    ข้อความ: 744
    พลังการให้คะแนน: 216 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_4661859 class=alt1><!-- google_ad_section_start -->อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ rwoot [​IMG]
    ถ้าบินลาดินตายจริงๆ นับจากนี้ไปทั่วโลกคงจะ "กล้วยทอด" กันถ้วนหน้านะครับ....




    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    คิดแบบส่วนตัว คาดว่า กล้วยแขกทั่วโลก จะส่งระเบิดพลีชีพมาแจกให้คนอเมริกันและบรรดาประเทศพันธมิตรอเมริกา งานนี้จะออกมาแบบดาวกระจายหรือโกโก้ครันซ์ แต่คิดว่า พี่แกคงไม่ปล่อยผ่าน

    ส่วนทางลิเบีย กัดดาฟี คงจะมีของขวัญให้นาโต้ โทษฐานทำลูกชายคนเล็กกับหลานตาย




    [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->

    www.palungjit.org/threads/แผนล่อเสือออกจากถ้ำหรือบิลลาเดนตายจริง-290017.2/


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เรื่องนี้ไม่เหนือความคาดหมาย โพสมาแล้วตั้งแต่วันที่ 03-05-2011 ก่อนแฟรนไชส์บินลาดิน จะออกมาประกาศหรา เพราะกะอยู่แล้ว ว่าต้องลงเอยด้วยการฟาดงวงฟาดงา ก็รู้กันอยู่ ว่าคนพวกนี้ ปกติก็นักเลงอยู่แล้ว ชอบก่อการร้ายมากกว่าก่อการดี วันๆ เที่ยวหาเรื่องระเบิดตรงนั้นตรงนี้ ไปทั่วโลก


    สหรัฐทำแบบนี้ ไม่ใช่แค่แหย่รังแตน แต่เผาเลย ต้องเรียกว่าหาเรื่องใส่ตัว แถมโยนหางเลขให้ประเทศที่เป็นมิตรกับสหรัฐอีก

    ทีนี้ล่ะ ได้ขึ้นบัญชีดำศัตรูตัวเอ้ของพวกนี้ไปด้วย ถึงไม่มีส่วนไปถล่มด้วยก็เหอะ เจอจัดหนักแน่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2011
  19. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    สั้นๆ เลย ต่อจากนี้ไป โลกจะลุกเป็นไฟ ไม่มีที่ไหนสงบสุข เพราะถ้าลองพวกนี้อาฆาตพยาบาทแล้ว ยิ่งกว่าอสรพิษซะอีก

    แค่คนอื่นอยู่ของเขาดีๆ พวกนี้ก็หาเรื่องราวีได้แล้ว แต่นี่ ไปถล่มตัวหัวหน้าตาย ถ้าไม่เรียกว่าแกว่งเท้าหาเสี้ยน ก็ไม่รู้จะเรียกอะไรแล้ว

    [​IMG]
     
  20. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    ที่บอกมาทั้งหมด ไม่ใช่ว่าคนอิสลามทุกคน จะเหมือนพวกผู้ก่อการร้ายพวกนี้ แต่อิสลามดีๆ ที่อยู่ในคำสอนศาสดา เขารักสันติ ใช้ชีวิตอย่างสงบ เรียบง่าย เป็นศาสนาที่ดีศาสนาหนึ่ง แต่พวกอ้างตัวว่าเป็นอิสลาม แต่ไม่อยู่ในคำสอนศาสดานี่แหละ ทำให้อิสลามแท้ๆ ที่ดีๆ เขาเสียภาพลักษณ์ไปกันหมด
     

แชร์หน้านี้

Loading...