WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. Heureuse

    Heureuse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2008
    โพสต์:
    857
    ค่าพลัง:
    +3,446
    ระทึกไม่เลิก คลอง5แตกอีก!!​



    คันกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์ คลอง5พังยาวกว่า30เมตร น้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่ใกล้เคียงอย่าวรวดเร็ว
    หลังจากเมื่อเวลา 13.40 น.ที่ผ่านมา แนวคันดินกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์ คลอง4 พัง ระยะทาง7เมตร ผ่านมาไม่กี่ชั่วโมง เวลา 17.10 น. คันกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์ บริเวณคลอง5พังคลืนลงมาอีก แนวยาวกว่า40เมตร ซึ่งหลังจากได้ต่อสายตรงถึงกำนันนเรศ เสาะแสวง กำนันในตำบลคลอง5 ได้ข้อมูลว่า ขณะนี้เร่งอพยพประชาชนที่อยู่ในชุมชน หมู่ 16 ต.คลอง5 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ออกจากพื้นที่ก่อน ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่ประมาณ 700 กว่าคน

    เบื้องต้นกำนันนเรศ ระบุว่ายังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้และเส้นทางน้ำนี้จะไปสมทบกับน้ำบริเวณคลอง4 ที่คันดินพังก่อนหน้านี้ ทำให้ขณะนี้มีมวลน้ำจากทั้งคลอง3 คลอง4 และ คลอง5 ไหลรวมกันไปยังแม่คลองรังสิตประยูรศักดิ์
    ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าคลองรังสิตจะสามารถรับมวลน้ำก้อนใหญ่ก้อนนี้ได้อีกนานเท่าไหร่


    [​IMG]



    http://www.springnewstv.tv/news/timely/9905.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2011
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แนะนำเกษตรกร ปลูกข้าว น้ำท่วมก็ยังปลูกได้:cool:

    การปลูกข้าวลอยน้ำแบบอินทรีย์

    คุณสุพรรณ เมธสาร เกษตรกร แห่งบ้านสามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ผู้ที่มีความรู้ด้านการเกษตรหลายด้าน มีการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา ณ ปัจจุบัน ยังเป็นวิทยากร อบรมแก่ผู้ที่สนใจเรื่องการปลูกไผ่ การขยายพันธุ์ รวมถึงตลาดจำหน่าย ทำให้คุณสุพรรณ เป็นที่เชื่อถือของเหล่าเกษตรกรอีกหลายนอกจากนั้นแล้ว คุณสุพรรณ ยังไม่หยุดนิ่งเพียงเท่านี้ ด้วยความที่เป็นเกษตรกรนักคิด เมื่อ 2 ปีก่อนที่ผ่านมาคุณสุพรรณมีแนวคิดที่จะนำข้าวไปปลูกบนน้ำ เนื่องจากเห็นว่า ในแม่น้ำลำครองมักจะมีผักตบชวา ซึ่งผักตบชวาในแม่น้ำนั้นมีอัตราการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะในแม่น้ำมีธาตุอาหาร แพลงตอน ตลอดจนจุลินทรีย์ต่างๆที่เป็นอาหารของพืช และเมื่อไม่นานมานี้คุณสุพรรณจึงทดลองปลูกข้าวบนน้ำ ผลผลิตที่ได้เป็นที่น่าพอใจเลยทีเดียว

    [​IMG]


    การปลูกข้าววิธีนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับเกษตรกรที่ไม่มีพื้นที่ทำนาและอยู่ใกล้แม่น้ำ ผลผลิตข้าวที่ได้ก็ปลอดสารพิษไม่มีสารเคมีตกค้างในร่างกายอีกด้วย

    วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้

    1.ฝากล่องโฟมเก่า ( กล่องโฟมใส่ผลไม้)

    2.กระฐางพลาสติกสำหรับปลูก

    3.ดินเลนสำหรับปลูก

    4.เมล็ดพันธุ์ข้าว

    5.ลำไม้ไผ่สำหรับทำแพ

    6.เชือกฟาง

    วิธีการปลูกข้าวลอยน้ำ

    1.นำเมล็ดพันธุ์ข้าวไปเพาะในแปลงเพาะ เหมือนกับการเตรียมกล้าพันธุ์สำหรับดำนาทั่วไป

    2.นำลำไม้ไผ่มาทำเป็นกรอบ 4 เหลี่ยม เพื่อทำเป็นแพ ในพื้นที่ๆจะปลูกข้าวลอยน้ำ

    3.นำฝากล่องผลไม้( ฝากล่องโฟม ) มาเจาะรูให้มีขนาดเท่ากระถางพลาสติก แต่ให้อุ้มตัวกระถางไว้ได้

    4.นำกระถางปลูกใส่ดินเลนให้เต็ม

    5.เมื่อต้นกล้ามีอายุ 10 – 15 วันจึงแยกกล้ามาปลูกในกระถางที่เตรียมไว้ ประมาณ 4-5 กอต่อกระถาง

    6.นำกระถางเพาะกล้าใส่ในฝากล่องโฟม แล้วจึงนำไปลอยน้ำ ในกรอบไม้ไผ่ที่เตรียมไว้

    7.ใช้เชือกผูกกล่องโฟมกับแพไม้ไผ่ เพื่อป้องกันการพัดพาของน้ำ ไม่ให้ไหลไปที่อื่น
    การดูแลและการใส่ปุ๋ย

    คุณสุพรรณเน้นให้เกษตรกรที่ ทำแบบเกษตรอินทรีย์และอนุรักษ์ศัตรูธรรมชาติ ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพบำรุงข้าว ช่วงที่ข้าวมีอายุ 30และ 55 วัน หลังการปลูก ใส่ปุ๋ยอินทรีย์อัตรา 1 กำมือ/กระถาง / ครั้ง หากมีแมลงศัตรูพืช ก็ใช้น้ำหมักสมุนไพรฉีดพ่น วิธีนี้เกษตรกรไม่ต้องเสียเวลาดูแลเรื่องน้ำเลย เพราะข้าวจะได้รับน้ำตลอดในช่วง ระยะเวลาการปลูก

    ประโยชน์ผลผลิตที่ได้

    วิธีการปลูกข้าวแบบลอยน้ำ ทำให้เกษตรกรสามารถลดต้นทุนเรื่องการเตรียมดิน น้ำมันเชื้อเพลิงและตัดปัญหาการดูแลเรื่องน้ำไปเลย จากการคำนวณของคุณสุพรรณ หากทำแพปลูกข้าวในพื้นที่ 1 ไร่ ผลผลิตที่ได้รับ เฉลี่ย 70 ถัง /ไร่ ซึ่งวิธีนี้จะไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม จากการเผาและลดการใช้สารเคมีต่าง ๆ ทำให้ลดต้นทุนได้มากวัสดุอุปกรณ์ยังสามารถนำมาใช้ครั้งต่อไปได้ คุณสุพรรณได้เตรียมการขยายผล เรื่องการปลูกข้าวบนน้ำ โดยจะใช้ผักตบชวาเป็นฐานซึ่งจะนำมาเผยแพร่ในครั้งต่อไป


    ที่มา : ศูนย์ทางด่วนข้อมูลการเกษตร * 1677
    สถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน จ.ชัยนาท ( idf : 2885 )

    http://www.rakbankerd.com/kaset/openweb.php?id=862&s=tblrice
     
  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เมื่อคืนได้ยินข่าวว่าจะปล่อยเพิ่มนะ
     
  4. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     
  5. สากัจฉา

    สากัจฉา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +115
    “สุขุมพันธุ์” พ้อไม่คิดว่าถูกวางยา รัฐส่งถุงกระดาษ 8 แสนบรรจุทราย
    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 ตุลาคม 2554 16:48 น.
    ผู้ว่าฯ กทม.แจ้งคนกรุงเทพฯ รับฟังข่าวสารจาก กทม.เท่านั้น ย้ำ ขอให้มั่นใจป้องกันเมืองหลวงเต็มที่ เผย ไม่คิดว่าถูกวางยา หลังรัฐบาลส่งถุงกระดาษ 8 แสนใบ ให้บรรจุทราย ลั่นหากไม่ช่วยก็ขอช่วยเหลือตัวเอง พร้อมเบาใจกองทัพอากาศส่งกำลังช่วยเสริมคันกั้นน้ำคลองหกวา ขอรัฐบอกก่อนปล่อยน้ำ ขณะที่ “อภิสิทธิ์” แนะรัฐคิดให้ดี ลดภาษีนโยบายประชานิยม หวั่นต้องกู้เงินมาเป็นภาระ

    วันนี้ (18 ต.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ที่ ร.ร.วิทยะวรรณลัย 2 เขตสายไหม ซึ่งเป็นสถานที่บรรจุถุงทราย และพนังกั้นน้ำคลองหกวา จุดยุทธศาสตร์สำคัญที่ใช้กั้นน้ำไหลเข้าดอนเมือง ระหว่างเยี่ยมประชาชนที่ร่วมบรรจุถุงทรายได้รับเสียงปรบมือและการต้อนรับ อย่างดี บางคนถึงกับโผเข้ากอด ขณะบางรายระบุว่าได้เห็นหน้าทำให้หายเหนื่อยแล้ว

    โดย นายอภิสิทธิ์ ได้เดินตรวจคันกั้นน้ำโดยรอบ และกล่าวว่า มั่นใจว่า กทม.เตรียมการรับมือเต็มที่ อย่างไรก็ตาม การบริหารจัดการน้ำในส่วนรอยต่อพื้นที่ กทม.กับจังหวัดอื่น ไม่อยู่ในอำนาจของ กทม.ดังนั้น กทม.ต้องประสานงานกับรัฐบาลอย่างใกล้ชิด เช่น กรณีที่จะมีการเปิดประตูน้ำ 5 บาน เพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่นวนคร ก็ต้องประสานให้ กทม.รับทราบ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อ กทม.

    นายอภิสิทธิ์ ยังฝากถึงผู้บริหารนวนคร ที่ประกาศว่า จะไม่ฟังรัฐบาลต่อไปนั้น สถานการณ์เช่นนี้แต่ละฝ่ายจะคิดถึงการลดความเสียหายเฉพาะส่วนของตนเองไม่ได้ แต่ต้องคำนึงส่วนรวมด้วย ความเสียหายด้านเศรษฐกิจ รัฐบาลต้องเยียวยาและกำหนดมาตรการให้ชัดเจน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายในการเจรจาทำความเข้าใจ แต่เมื่อรัฐบาลจะใช้วิธีนี้แทนกฎหมายพิเศษ ก็ต้องทำให้ได้ผลอย่างมีประสิทธิภาพด้วย

    อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ มีความกังวลว่า ยังมีน้ำฝนที่สะสมอยู่ตอนเหนืออาจไหลลงมาซ้ำเติม จึงฝากผู้ว่าฯ กทม.ติดตามสถานการณ์น้ำจากการวัดระดับน้ำของกรมชลประทาน เพราะเส้นทางน้ำแตกแขนงออกไปหลายสาย มากกว่ามาตรวัดน้ำที่กรมชลประทานมีอยู่ จึงอาจทำให้หลงผิดว่ามวลน้ำขนาดใหญ่ไหลเลย กทม.แล้ว โดยในการประชุม ครม.เงา พรุ่งนี้จะพิจารณามาตรการรองรับผู้ที่จะได้รับผลกระทบจากภาคอุตสาหกรรมที่ ประมาณการว่า ทั้งผู้ใช้แรงงาน และครอบครัวน่าจะทะลุหลักล้าน ขณะเดียวกัน อยากให้ทบทวนนโยบายประชานิยมก่อนกำหนดวงเงินกู้ เช่น ยกเลิกการให้สิทธิด้านคืนภาษีรถยนต์คันแรก และบ้านหลังแรกในวงเงินที่สูง รวมถึงการลดอัตราภาษีนิติบุคคลที่จะเริ่มในปีหน้า เพราะไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ เนื่องจากผู้ประกอบการไม่ได้กระทบทุกราย จำเป็นที่รัฐบาลต้องเก็บรายได้ส่วนนี้มาดูแลผู้ได้รับรายผลกระทบแทนที่จะกู้ เงินมหาศาลที่จะเป็นภาระหนี้ที่ไม่เป็นธรรมกับประชาชน และจะกระทบต่อเศรษฐกิจระยะยาว เช่นเดียวกับที่มีข่าวว่า รัฐบาลอาจจะกู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อจัดการน้ำทั้งระบบ หากจะกู้เงินจริงต้องชัดเจนแต่ละโครงการว่าดำเนินการอย่างไร มีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน โดยพรรคจะตรวจสอบเรื่องนี้

    “ผมไม่อยากจะวิจารณ์ซ้ำเติมในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นของรัฐบาล แต่ยืนยันว่า การทำงานของ กทม.แม้จะอยู่ภายใต้การบริหารของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ไม่เคยคิดถึงเรื่องการเมืองเพราะทุกภาคส่วนต้องร่วมกันทำเพื่อประชาชน” อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุ

    ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ระบุว่า รัฐบาลได้จัดถุงใส่ทรายมาให้ 8 แสนใบ มาให้ แต่อาจเกิดความเข้าใจผิด เพราะที่มอบให้เป็นถุงกระดาษ ไม่สามารถบรรจุทรายกั้นน้ำได้ แต่ก็ไม่อยากคิดว่ารัฐบาลตั้งใจวางยา ขณะนี้การบรรจุทรายได้รับความร่วมมือจากประชาชนและใช้ถุงของ กทม.ซึ่งตนยืนยันมาตลอดว่า พร้อมที่จะช่วยตัวเองหากไม่มีใครช่วย ขณะนี้ได้รับความร่วมมือจากกองทัพอากาศในเรื่องกองกำลังช่วยสร้างคันกั้นน้ำ ในคลองหกวา ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์สำคัญ และยังเชื่อมั่นในคำสัญญาของรัฐบาล ว่า หากมีการระบายน้ำในส่วนรอยต่อที่มีผลกระทบต่อเมืองหลวงจะประสานงานมายัง กทม.เช่น กรณีที่จะเปิดประตูน้ำ 5 บาน เพื่อระบายน้ำจากนวนคร รัฐบาลก็แจ้งมาว่าจะไม่เปิดพร้อมกัน โดยจะทยอยระบาย และให้กทม.สร้างพนังกั้นน้ำให้เสร็จก่อน อีกทั้งยืนยันตลอดว่าจะรักษาพื้นที่เมืองหลวงเอาไว้ คิดว่ารัฐบาลจะรักษาสัญญานี้

    “ขอย้ำว่า การรับฟังข่าวสาร ทั้งเรื่องการแจ้งเตือนภัย หรือผลกระทบในพื้นที่ ขอให้ฟังผมคนเดียว แม้จะมีหลายฝ่ายพูดเรื่องความปลอดภัยใน กทม.แต่ขอให้เชื่อผมคนเดียว โดยยังมั่นใจว่า จะสามารถแจ้งประชาชนได้ล่วงหน้า หากน้ำไหลเข้าพื้นที่และถึงวันนี้มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะสถานการณ์ดีขึ้น จากเมื่อวานที่แจ้งว่ารัฐบาลควบคุมน้ำได้ ทำให้เรามีเวลา 48 ชม.ในการสร้างคันกั้นน้ำ แต่ขณะนี้คันกั้นน้ำหลายจุดก็ใกล้เสร็จแล้ว ไม่อยากให้รัฐบาลเซอร์ไพรส์แบบนี้บ่อยนัก ผมไม่อยากตื่นเต้นมากเกินไป” ผู้ว่าฯ กทม.ระบุ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้ง นายอภสิทธิ์ และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้ร่วมกันขนถุงทรายกับประชาชนเพื่อสร้างเป็นพนังกั้นน้ำด้วย โดยมีบริษัทในเครือซิเมนต์ไทยได้ ร่วมบริจาคหินฝุ่นจำนวน 1 แสนตัน ซึ่งสามารถบรรจุในกระสอบได้ 1 ล้านกระสอบ

    จากนั้นคณะของนายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางไปตรวจประตูระบายน้ำคลองสอง พบว่า มีน้ำเอ่อขึ้นมาบนถนน แม้ว่าจะมีการยกระดับถนนขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว 30 เซนติเมตรแล้วก็ตาม ขณะที่กระแสน้ำในคลองไหลยังไหลเชี่ยวกราก
    Politics - Manager Online -
     
  6. สากัจฉา

    สากัจฉา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +115
    สุขุมพันธ์อึ้งรัฐส่งถุงกระดาษบรรจุทราย

    8 ตุลาคม 2554 เวลา 17:36 น
    รัฐส่งถุงกระดาษ8แสนใบให้กทม.บรรจุทรายกั้นน้ำท่วม สุขุมพันธ์อึ้งไม่อยากคิดกำลังถูกวางยา
    ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่ารัฐบาลได้จัดถุงใส่ทรายมาให้8แสนใบแต่อาจเกิดความเข้าใจผิดเพราะ ส่งมาเป็นถุงกระดาษไม่สามารถบรรจุทรายกั้นน้ำได้ แต่ไม่อยากคิดว่ารัฐบาลตั้งใจวางยา
    ส่วนการบรรจุทรายได้รับความร่วมมือจากประชาชนและใช้ถุงของกทม.ยืนยันมา ตลอดว่าพร้อมที่จะช่วยตัวเองหากไม่มีใครช่วย ซึ่งทางกองทัพอากาศได้ส่งกำลังมาช่วยสร้างคันกั้นน้ำ
    "ยังเชื่อมั่นในคำสัญญาของรัฐบาลว่า หากมีการระบายน้ำในส่วนรอยต่อที่มีผลกระทบต่อเมืองหลวง จะประสานงานมายังกทม.เช่น กรณีที่จะเปิดประตูน้ำ5บาน เพื่อระบายน้ำจากนวนคร รัฐบาลก็แจ้งมาว่าจะไม่เปิดพร้อมกัน จะทยอยระบายรอให้กทม.สร้างพนังกั้นน้ำให้เสร็จก่อน"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว
    ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ไม่อยากวิจารณ์ซ้ำเติมในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นของรัฐบาล แต่ยืนยันว่าการทำงานของ กทม.แม้จะอยู่ภายใต้การบริหารของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ไม่เคยคิดถึงเรื่องการเมืองเพราะทุกภาคส่วนต้องร่วมกันทำเพื่อประชาชน
    สุขุมพันธ์อึ้งรัฐส่งถุงกระดาษบรรจุทราย - โพสต์ทูเดย์ ข่าวกทม.-ภูมิภาค
     
  7. Angie_04

    Angie_04 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +431
    ขอปรบมือให้ ดัง ดัง


    ขอบคุณสำหรับไอเดียบรรเจิดแบบนี้ พลิกวิกฤตเป็นโอกาส คุณสุดยอด........;ปรบมือ
     
  8. Twana

    Twana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2007
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +725
    yes, ma'am กั้นกันไป กั้นกันมาหลายยยยยยสมัย จะมาแก้ตอนนี้ก็ยากค่ะ ต้องทำใจ :(
     
  9. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    คิดได้ไงส่งถุงกระดาษให้
     
  10. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    คนกรุงรวมพลังบรรจุทรายป้องเมือง


    18 ตุลาคม 2554 เวลา 18:33 น. <!-- end facebook-share -->
    <!-- end main-sns --><!--end articleDetailPanel-->
    18ต.ค.พลังความสามัคคีของคนไทยได้แสดงให้สังคมเห็นอีกครั้งด้วยการร่วมแรงร่วมใจบรรจุกระสอบทรายทำคันกั้นน้ำป้องกันกรุงเทพฯ

    โดย...นิติพันธ์ สุขอรุณ

    [​IMG]

    พลันที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงว่า กรุงเทพฯเหลือเวลา 48 ชม.ในการระดมกระสอบทราย 1.2 ล้านกระสอบเพื่อมาเสริมคันกั้นแนวคลองหกวาที่มีความยาวถึง 7 กม.ให้สูงขึ้นอีก 50 ซม.เป็น 3 เมตร เพื่อป้องกันน้ำไม่ให้น้ำเอ่อเข้าท่วมเขตสายไหมและดอนเมือง

    ตั้งแต่เช้าวันที่ 18 ต.ค. ประชาชนชาวกรุงเทพฯจำนวนมากก็ได้หลั่งไหลมายังโรงเรียนฤทธิวรรณาลัย 2 เขตสายไหม ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการบรรจุทรายลงกระสอบเพื่อวางเสริมคันกั้นน้ำ โดยทุกคนต่างรวมพลังช่วยกันคนละไม้คนละมือบรรจุทรายลงกระสอบอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ
    ที่สำคัญในทุกๆชั่วโมง ได้มีผู้คนหน้าใหม่ๆเดินทางหลั่งไหลกันเข้ามาช่วยกันบรรจุกระสอบทรายอย่างต่อเนื่อง

    "สุจิตรา ปัญญาใส" นักศึกษามหาวิทยาลัยเวสเทิร์น วิทยาเขตวัชรพล คณะพยาบาลศาสตร์ เปิดเผยว่า วันนี้อาสามากับคณะครูอาจารย์จากมหาวิทยาลัย จำนวน35คน โดยอาสามาช่วยจัดกระสอบให้เป็นระเบียบเพื่อให้ง่ายต่อการส่งต่อไปให้กลุ่มที่ต้องนำไปบรรจุทราย แม้ว่าวันนี้จะร้อนมากแต่ยังไม่กำลังใจสู้เพราะเห็นถึงความเดือดร้อนของคนที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม และซาบซึ้งที่เห็นผู้คนจำนวนมากหลั่งไหลกันเข้ามาช่วย ทั้งนี้เสียดายที่ไม่สามารถอยู่ช่วยได้ตลอด24ชั่วโมง เพราะต้องเก็บแรงไว้เรียนพรุ่งนี้ แต่วันนี้ก็ถือว่าสนุกมากได้บุญด้วย

    [​IMG]

    ขณะที่ "ณัฐพล กาญจนพิทักษ์" หนุ่มวัย 17 ปีจากเครือข่ายประธานนักเรียนกรุงเทพและปริมณฑล จาก13 โรงเรียน เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวจากเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่าจะมีการรวมตัวช่วยบรรจุกระสอบทราย บริเวณด้านหน้าโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย2 เขตสายไหม จึงชักชวนเพื่อนมาช่วยกัน จำนวน 50 คน ทั้งชายหญิง แล้วแบ่งงานกันทั้งบรรจุกระสอบทราย แจกน้ำ

    "ตอนนี้ที่บ้านพวกเรายังไม่ประสบภัยน้ำท่วม แต่ทนอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ เลยต้องมาช่วยด้วยใจจริงๆ เดินทางมาไกลมากทั้งนั่งรถไฟฟ้า ต่อแท็กซี่ พวกเรามากจากหลายที่ทั้ง อ่อนนุช บางบอน บางแค ปิ่นเกล้า ก่อนหน้านี้เราก็ได้ไปช่วยที่สภากาชาด ดอนเมืองมาแล้ว "นายณฐพล กล่าว

    เช่นเดียวกับ "เปรม รุ่งแสงทอง" ที่กล่าวว่า บ้านอยู่แถวถนนศรีนครินทร์ กับเพื่อนอีก5 คนที่มาด้วยกันยกกระสอบทรายตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เห็นผู้คนมาช่วยกันมากอย่างนี้ก็เกิดกำลังใจ ส่วนตัวคิดว่าคงไม่สามารถยับยั้งน้ำที่จะทะลัก
    เข้ามาได้หมด แต่ก็ยังพอชะลอได้บ้าง

    ทั้งนี้อยากฝากรัฐบาลว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการยับยั้งเฉพาะหน้าวันต่อวัน ไม่ใช่การแก้ปัญหาระยะยาวให้เป็นทางออกที่แน่นอนว่าจะระบายน้ำออกไปอย่างไร อยากขอให้ช่วยหาทางออกเพื่อแก้ปัญหาในอนาคตด้วย

    ขณะที่ "พ.อ.อ.อานนท์ ฉายกนก" ทหารอากาศที่เดินทางมาร่วมบรรจุกระสอบทราย กล่าวว่า เป็นคนพื้นที่เขตสายไหม ซอย49 หลังบ้านเป็นคลอง6 วา ซึ่งทางกทม.ได้นำกระสอบทรายไปกั้นตลอดแนวริมคลองแล้ว ทำให้น้ำไม่ท่วมบ้าน จึงมาช่วยบรรจุกระสอบทราย และขนขึ้นรถบรรทุก กว่า100กระสอบแล้ว ตอนนี้เนื้อตัวมอมแมมมาก แต่ก็คาดหวังว่าจะช่วยกันป้องกันน้ำล้นคลอง 6 วาได้

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG] เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!
     
  11. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    นครนายกฯยอมเป็นแก้มลิงช่วยกรุง


    18 ตุลาคม 2554 เวลา 17:49 น. <!-- end facebook-share -->
    <!-- end main-sns --><!--end articleDetailPanel-->
    พ่อเมืองนครนายกให้ผู้นำท้องถิ่นไปทำความเข้าใจชาวบ้านเสียสละผันน้ำเข้าพื้นที่รักษาเมืองหลวง

    นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผวจ.นครนายก เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมด่วนผู้นำชุมชนอำเภอองค์รักษ์ ทั้งนายกองค์การบริการส่วนจังหวัด นายกองค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจหลังศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทักภัย (ศปภ.)สั่งผ่านอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อขอระบายน้ำจากท้องทุ่ง จ.ปทุมธานีซึ่งมีประมาณ 2 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตร ผ่านออกไปทางตะวันตก และทางตะวันออกเพื่อปกป้องเมืองหลวงไม่ให้ถูกน้ำโจมตีมากนัก เหมือนที่อยุธยา นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน นิคมอุตสาหกรรมนวนครโดนถล่มมาแล้ว

    ทั้งนี้ ได้ทำความเข้าใจกับผู้นำท้องถิ่นว่า จ.นครนายกต้องเสียสละรับน้ำเพิ่มที่จะระบายผ่านมาทางคลองรังสิต คลองระพีพัฒน์ ซึ่งเห็นใจชาวบ้านเขตอ.องค์รักษ์ที่ทุกข์กับภัยน้ำท่วมมากว่า 2 เดือนครึ่งแล้ว แต่การระบายน้ำผ่านมาทางจ.นครนายกจะมาแบบค่อยๆ ไม่รุนแรงมากนัก ซึ่งชาวบ้านเข้าใจและพร้อมยอมเสียสละเป็นแก้มลิงรับน้ำเพื่อรักษาเมืองหลวงเอาไว้

    อย่างไรก็ตาม ชุมชุมได้ร้องขอให้ช่วยเหลือโดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่ประตูแคราย ปลายคลอง 17 เพื่อผันน้ำออกบางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา สู่บางประกงและออกสู่ทะเล จึงได้ประสานไปยังนายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเห็นใจที่ต้องใช้อ.องค์รักษ์เป็นแก้มลิง จึงได้ประสานขอเครื่องสูบน้ำจากกระทรวงวิทยาศาสตร์มาได้ 2 เครื่อง และสั่งให้นำมาติดตั้งให้โดยเร็วที่สุด

    พร้อมกันนี้ จังหวัดจะจัดโครงการเพื่อบำรุงขวัญชาวอ.องค์รักษ์เพิ่มขึ้น เพื่อตอบแทนในความเสียสละของประชาชนที่ยอมเป็นแก้มลิงเพื่อรักษาเมืองหลวง โดยเบื้องต้นได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับเกษตรกรที่ประสบภัยน้ำท่วมรายละ 2,222 บาท/ไร่ จำนวน 74 ราย เป็นเงินกว่า 2.4 ล้านบาท


    [​IMG] เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!
     
  12. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    กปน.เสริมแนวกั้นป้องคลองประปาเต็มที่


    18 ตุลาคม 2554 เวลา 16:35 น.<!-- end facebook-share -->
    <!-- end main-sns --><!--end articleDetailPanel-->
    กปน. ย้ำจะรักษาคลองประปาสุดกำลัง เสริมกระสอบทราบ อิฐบล็อก เหล็กค้ำยัน พร้อมส่งน้ำดื่มบรรจุถุงซิปช่วยผู้ประสบภัย

    นายวิสิทธิ์ วงศ์วิวัฒน์ รองผู้ว่าการด้านการผลิตและส่งน้ำ การประปานครหลวง (กปน.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจเพื่อแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำดิบ แจ้งว่า ตั้งแต่เย็นวานนี้ (17 ต.ค. 54) กปน. ได้เร่งเสริมแนวคันเขื่อนคลองประปาบริเวณท่อลอดคลองรังสิต ให้สูงกว่าระดับน้ำ 1.20 เมตร ตามคำแนะนำของกรมชลประทาน และประสานไปยัง อบต.บ้านใหม่ และ หลักหก ซึ่งรับผิดชอบตลอดแนวคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร ให้เร่งเสริมกระสอบทราบให้สูงในระดับเดียวกัน

    ทั้งนี้แนวเขื่อนบริเวณนี้มีการเสริมความแข็งแรงอยู่ตลอดเวลา ทั้งอิฐบล็อก ค้ำยันเหล็ก และกระสอบทราย ส่วนด้านในคลองรังสิต มีการทิ้งกระสอบทรายเพื่อทำแนวป้องกันการกัดเซาะผนังคลอง ตามคำแนะนำของนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รมช.มหาดไทย (มท.2) พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง

    นอกจากนี้ ยังได้เร่งดำเนินการเสริมคันคลองประปาด้านเหนือ ตั้งแต่สถานีสูบน้ำดิบสำแล อ.เมือง จ.ปทุมธานี ถึงท่อลอดคลองบางหลวง บริเวณ ต.สวนพริกไทย อ.บางพูน จ.ปทุมธานี ระยะทางราว 5 กิโลเมตร เพิ่มจากเดิมอีก 80 เซนติเมตร เพื่อป้องกันมวลน้ำที่ไหลบ่ามาจากด้านเหนือ สำหรับคลองประปาฝั่งตะวันตก ซึ่งรับน้ำจากเขื่อนแม่กลองมาถึงโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ ถ.กาญจนาภิเษก จ.นนทบุรี ได้มีการเสริมคันดินรอบโรงงานผลิตน้ำ สูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง 3 เมตร และเสริมแนวคลองประปาในจุดที่ต่ำให้อยู่ในระดับเดียวกัน

    นายวิสิทธิ์ กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยว่า กปน. ยังคงส่งน้ำดื่มบรรจุถุงซิป ขนาด 5 ลิตร ไปบรรเทาความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถุงบรรจุน้ำนี้สามารถใช้ซ้ำได้ แล้วยังนำไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ รถผลิตน้ำดื่ม ชั่วโมงละ 5,000 ลิตร ยังคงให้บริการพระและประชาชนอยู่ที่มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

    [​IMG] เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!
    <IFRAME height=69 src="http://widgets.fbshare.me/files/fbshare.php?size=large&url=http://goo.gl/TeQnX&title=" frameBorder=0 width=53 allowTransparency scrolling=no></IFRAME>
     
  13. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    อ.ท่าเรืออยุธยาน้ำลดจนแห้งแล้ว


    18 ตุลาคม 2554 เวลา 18:54 น. <!-- end facebook-share -->
    <!-- end main-sns --><!--end articleDetailPanel-->
    ชาวอ.ท่าเรือเมืองกรุงเก่าเร่งทำความสะอาดและฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากน้ำลดจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

    นายวิทิต ปิ่นนิกร นายอำเภอท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ขณะที่ประชาชนชาวอ.ท่าเรือเร่งทำความสะอาดบ้านเรือนและฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังจากนั้นลดจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วสาเหตุเนื่องจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์และเขื่อนพระรามหก จ.ลพบุรี ลดการระบายน้ำ ก่อนหน้านี้ทั้ง 2 เขื่อนดังกล่าวได้ระบายน้ำออกจำนวนมหาศาลจนท่วมอ.ท่าเรือสูงกว่า 2 เมตรนานนับเดือน

    นายวิทิต กล่าวอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลกำลังฟื้นฟูเขตเศรษฐกิจสำคัญ คือ ตลาดท่าหลวง และตลาดท่าเรือ ส่วนถนนสายต่างๆก็ปรับปรุงซ่อมแซมจนใช้ได้ปกติ นอกจากนี้ยังได้ประสานภาคเอกชนให้นำสารอินทรัย์หรืออีเอ็มให้ชาวบ้านเทลงในส้วมและในน้ำเพื่อปรับสภาพน้ำเน่าเสียให้คืนสู่สภาพเดิม

    [​IMG] เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!
     
  14. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ด่วน!! แถลงการณ์ มธ. ศูนย์รังสิต</TD><TD vAlign=baseline width=102 align=right></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>18 ตุลาคม 2554 19:08 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT src="https://ssl.gstatic.com/webclient/js/gc/24479126-6666cb8c/googleapis.client__plusone.js"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://platform.twitter.com/widgets.js"></SCRIPT>

    <SCRIPT type=text/javascript src="https://apis.google.com/js/plusone.js"> {lang: 'th'}</SCRIPT>


    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><IFRAME style="BORDER-BOTTOM: medium none; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; HEIGHT: 35px; OVERFLOW: hidden; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrshort.aspx?NewsID=9540000132992&layout=standard&show_faces=false&width=450&action=like&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>วันนี้ (18 ต.ค. 54) เวลา 18.30 น. ที่ มธ. ศูนย์รังสิต โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปริญญา เทวานฤมิตรกุล ผู้รับผิดชอบศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกแถลงการณ์แจ้งเตือน "ศูนย์รังสิต" มีโอกาสสูงที่จะถูกน้ำท่วมภายใน 2 -3 วันนี้ จึงไม่สามารถรับผู้ประสบอุทกภัยเพิ่มเติมได้ หากมีการประสานงานล่วงหน้ามาเป็นกลุ่มใหญ่ ทางศูนย์ฯ จะประสานงานให้ศูนย์พักพิงแห่งอื่นที่เปิดเพิ่มเติม

    แถลงการณ์ศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต วันที่ 18 ตุลาคม 2554 จากการดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2554 จนถึงวันนี้เป็นวันที่ 10 แล้วนั้น ศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีเรื่องขอแถลงให้พี่น้องประชาชนได้ทราบ ดังต่อไปนี้


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>1. จำนวนผู้ประสบอุทกภัยที่พักที่ศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันนี้มีทั้งหมด 3,850 คน โดยพักที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ (ยิมเนเซียม 1) จำนวน 3,500 คน และ เมนสเตเดียม ซึ่งผู้พักพิงเป็นผู้ใช้แรงงานชาวต่างประเทศจำนวน 350 คน ทั้งนี้เนื่องจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีโอกาสสูงที่จะถูกน้ำท่วมภายใน 2 -3 วันนี้ ศูนย์พักพิงธรรมศาสตร์ฯ จึงไม่สามารถรับผู้ประสบอุทกภัยเพิ่มเติมได้ในขณะนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีการประสานงานล่วงหน้ามาเป็นกลุ่มใหญ่ ศูนย์พักพิงธรรมศาสตร์ฯ จะประสานงานให้ศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยแห่งอื่นที่เปิดเพิ่มเติมและสามารถรองรับได้โดยไม่มีปัญหาความเสี่ยงที่จะถูกน้ำท่วมให้รองรับต่อไป ได้แก่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ และ ศูนย์ ศปภ. ดอนเมือง ให้รองรับต่อไป อย่างไรก็ตามถ้ามีพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยเดินทางมาถึงแล้ว และอยู่ในวิสัยที่จะจัดที่พักให้ได้ ศูนย์พักพิงธรรมศาสตร์ฯ จะพยายามอย่างเต็มที่ในการจัดที่พักให้


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>2. สำหรับการรับมือกับน้ำท่วมที่จะกระทบต่อผู้พักพิงที่พักที่ชั้น 1 จำนวน 1,800 คนนั้น แผนของศูนย์พักพิงธรรมศาสตร์ฯ ที่ได้เตรียมไว้คือ ถ้าน้ำท่วมเข้ามาในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สูงถึง 1.20 เมตร คือถึงแนวกระสอบทรายที่ตั้งไว้รอบอาคารศูนย์ประชุม จะอพยพผู้พักที่ชั้น 1 จำนวน 1,800 คน ไปพักรอดูสถานการณ์ที่ยิมเนเซียม 5,000 ที่นั่ง ที่อยู่อีกด้านหนึ่งของอาคารศูนย์ประชุม ถ้าน้ำท่วมชั้น 1 ก็จะอพยพผู้พักชั้น 1 ไปที่ อาคารวิทยบริการ ซึ่งอยู่ด้านหลังศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ ซึ่งอาคารแห่งนี้จะเป็นสถานที่รองรับบุคลากรธรรมศาสตร์ที่ประสบอุทกภัยด้วย ทั้งนี้ได้มีการเตรียมแผนรองรับเรื่องอาหาร โดยได้ย้ายโรงครัวไปอยู่บนลานคบเพลิงเอเชี่ยนเกมส์ ที่เป็นที่สูงและอยู่หน้ามหาวิทยาลัยด้านถนนพหลโยธิน โดยบริษัท ปตท. และบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ จะมาทำข้าวกล่องให้ 3 มื้อโดยทั้งสองบริษัทจะทำให้มื้อละ 5,000 กล่อง นอกจากนี้ยังได้รับความสนับสนุนเรื่องอาหารแห้งจากบริษัทต่างๆ อีกหลายบริษัท รวมถึงจะได้รับการสนับสนุนสุขาลอยน้ำจากบริษัทปูนซีเมนต์ไทย เป็นต้น


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500><TBODY><TR><TD vAlign=top width=500 align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>3. สำหรับข่าวลือว่า มีอาสาสมัครนักศึกษาหญิงถูกล่วงละเมิดทางเพศ แต่ รภป. ช่วยไว้ได้นั้น ศูนย์พักพิงธรรมศาสตร์ฯ ได้ดำเนินการสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้น โดยสอบถาม รปภ. รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเวรในคืนนั้นแล้ว ไม่ปรากฏข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ทั้งไม่ปรากฏตัวผู้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ และไม่ปรากฏต้นตอของผู้ให้ข่าวแต่ประการใด อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการป้องกันสวัสดิภาพและความปลอดภัยของอาสาสมัครและผู้พักพิง ศูนย์พักพิงธรรมศาสตร์ฯ ได้เพิ่มมาตรการเรื่องการรักษาความปลอดภัยในยามวิกาลแล้ว โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบวันละ 40 นาย ในการดูแลรักษาความปลอดภัย

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>แนะเส้นทางเลี่ยงน้ำท่วมจาก กรุงเทพฯ สู่ ภาคเหนือ </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>18 ตุลาคม 2554 19:42 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT src="https://ssl.gstatic.com/webclient/js/gc/24479126-6666cb8c/googleapis.client__plusone.js"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://platform.twitter.com/widgets.js"></SCRIPT>

    <SCRIPT type=text/javascript src="https://apis.google.com/js/plusone.js"> {lang: 'th'}</SCRIPT><?XML:NAMESPACE PREFIX = G /><G:pLUSONE size="medium"></G:pLUSONE>

    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><IFRAME style="BORDER-BOTTOM: medium none; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; HEIGHT: 35px; OVERFLOW: hidden; BORDER-TOP: medium none; BORDER-RIGHT: medium none" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrshort.aspx?NewsID=9540000133005&layout=standard&show_faces=false&width=450&action=like&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>นายนพพร พิสุทธิมาน ผู้อำนวยการ แขวงการทางนครปฐม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เกิดอุทกภัยขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ เส้นทางถูกตัดขาด ไม่สามารถสัญจรได้ จึงขอประชาสัมพันธ์เส้นทางเลี่ยงจากกรุงเทพฯ - ภาคเหนือ ให้ใช้เส้นทางดังนี้ คือ จากกรุงเทพฯ ให้ใช้ถนนบรมราชชนนี - ถนนเพชรเกษม จ.นครปฐม - ถนนมาลัยแมน จ.นครปฐม - อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี - อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี - อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี - อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ - อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร แล้วมุ่งสู่จังหวัดต่างๆ ของภาคเหนือ โดยเส้นทางดังกล่าว ทุกแขวงการทางได้จัดทำป้ายบอกทางไว้ตลอดเส้นทาง เพื่อความสะดวกของประชาชนผู้ใช้เส้นทางต่อไป


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    "นวนคร"ท่วม90%เฉลี่ยสูง60ซม.


    18 ตุลาคม 2554 เวลา 19:53 น.<!-- end facebook-share -->
    <!-- end main-sns --><!--end articleDetailPanel-->
    ศปภ.แถลงยอมรับนิคมฯนวนครจมน้ำแล้ว 90% ขณะที่ระดับน้ำยังเพิ่มต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ระดมรถอพยพคนออกจากพื้นที่ ด้านกนอ.แจ้งลาดกระบังหยุดผลิตจชั่วคราว

    [​IMG]
    ประชาชนทยอยอพยพออกจากพื้นที่นวนคร

    นายวิม รุ่งวัฒนจินดา โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) แถลงว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำทะลักเข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี มีพื้นที่ในนิคมฯถูกน้ำท่วมแล้ว 80-90% โดยมีระดับน้ำสูงเฉลี่ย 60 ซม.

    อย่างไรก็ตามยืนยันว่า น้ำจากนวนครจะยังไม่ไหลเข้าสู่พื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และยังไม่มีผลถึงพื้นที่อาศัยของประชาชน
    <INS></INS>
    <INS>น้ำในนวนครเพิ่มระดับต่อเนื่อง-เร่งอพยพคน</INS>

    ขณะที่ความคืบหน้าการอพยพประชาชนในนิคมฯนวนคร เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถบรรทุกหลายสิบคันทั้งรถของกองทัพ และรถตู้คอนเทนเนอร์ของโรงงาน อพยพประชาชนจากภายในนิคมฯออกมายังริมถนนพหลโยธิน พร้อมประกาศเตือนให้ผู้ที่ติดอยู่ในนิคมออกมาอยู่ยังจุดที่ปลอดภัย ที่รถบรรทุกสามารถวิ่งผ่านไปรับได้

    ทั้งนี้การอพยพประชาชนทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 18 ต.ค.นี้ ขณะที่ปริมาณน้ำภายในนิคมฯยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยถนนด้านหน้านิคมฯมีระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม. ขณะที่พื้นที่ด้านในบางจุดน้ำสูงถึง 2 เมตร รวมทั้งมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้การอพยพเป็นไปอย่างลำบาก
    <INS></INS>
    <INS>กนอ.แจ้งนิคมฯลาดกระบังหยุดผลิตชั่วคราว</INS>

    นายสมคิด แท่นวัฒนกุล รองผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า ได้มีหนังสือสั่งให้โรงงานทั้ง 254 แห่งในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังหยุดการผลิตแล้ว หลังจากเห็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับนิคมอุตสาหกรรมนวนคร เนื่องจากได้รับแจ้งจากทางผู้ที่เฝ้าดูประตูน้ำต่างๆ ซึ่งคาดว่ามวลน้ำอาจจะมาถึงนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังภายใน 2-3 วันนี้ ในระดับความสูง 50-80 ซม.

    สำหรับการเตรียมการรับมือนั้น เดิมทางนิคมฯ ลาดกระบัง มีเขื่อนที่อยู่รอบนิคมฯ มีความสูงระดับ 2.20 เมตร แต่พอเห็นสถานการณ์น้ำจากทางเหนือเป็นต้นมาตั้งแต่เดือนที่แล้วก็ได้มีการเสริมความสูงขึ้นอีกประมาณ 1 เมตร เป็น 3.20 เมตร

    [​IMG] เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!
     
  17. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    10 หมู่บ้านหรู บางคูวัด ร้องช่วยอพยพคน

    <IFRAME style="BORDER-BOTTOM-STYLE: none; OVERFLOW-X: hidden; OVERFLOW-Y: hidden; BORDER-RIGHT-STYLE: none; WIDTH: 300px; BORDER-TOP-STYLE: none; HEIGHT: 35px; BORDER-LEFT-STYLE: none" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http%3A%2F%2Fwww.krobkruakao.com%2F%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%2F46238%2F10-%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B9-%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%B9%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94-%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%9E%E0%B8%84%E0%B8%99.html&layout=standard&show_faces=false&width=300&action=like&font=tahoma&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME>
    วันอังคาร ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554
    [​IMG]

    10 หมู่บ้านหรูบนถนน 345 ตำบลบางคูวัด จังหวัดปทุมธานี จมน้ำหมดแล้ว ประชาชนอีกนับพันคนยังอพยพออกมาไม่ได้ ร้องขอให้หน่วยงานราชการสนับสนุนเรืออพยพด่วน


    สภาพถนนเส้น 345 ช่วงโค้งตำบลบางคูวัด มีสภาพเป็นผืนน้ำกว้างใหญ่ โดย 10 หมู่บ้านในย่านนี้ ทั้งหมู่บ้านขจีนุช, ชัยพฤกษ์ 1 และ 2, ฮาร์บีเทีย, ปาริชาติ, พฤกษ์ลดา, มณีรินทร์ และชวนชื่น กอล์ฟอเวนิว ถูกน้ำท่วมสูงมากกว่า 2 เมตร เจ้าหน้ารับแจ้งว่า มีประชาชนอีกนับพันคนที่รอการอพยพออกมาจากหมู่บ้าน เนื่องจากเรือมีจำกัด จึงร้องขอให้หน่วยงานราชการระดมเรือช่วยอพยพคนอย่างเร่งด่วน เนื่องจากระดมน้ำในแต่ละหมู่บ้านเฉลี่ยสูงกว่า 1 เมตร และบางแห่งเกือบ 3 เมตร

    ขณะที่ทีมข่าว 3 นำเรือยนต์ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายในหมู่บ้านมณีรินทร์ พบว่าระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ยังมีคนในหมู่บ้านติดอยู่อีกจำนวนมากทั้งเด็ก คนชรา และผู้ป่วย ซึ่งคนที่ว่ายน้ำเป็นก็พยายามลอยคอออกมาขอความช่วยเหลือด้านนอก ในจำนวนนี้มีด๊อกเตอร์นนทวัชร์ อนันท์พรจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวไทยทีวีช่อง 3 ที่ลอยคอออกมาขอความช่วยเหลือจากทหารของกองทัพบกที่คอยให้การช่วยเหลือพาพ่อกับแม่ ที่ติดอยู่ออกมา สำหรับทรัพย์สินต่าง ๆ ก็ปล่อยให้จมน้ำเพราะน้ำมาเร็วมากทำให้ตั้งรับไม่ทัน



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2011
  18. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    ปริมาณน้ำที่ไหลผ่านจังหวัดต่าง ๆ

    <IFRAME style="BORDER-BOTTOM-STYLE: none; OVERFLOW-X: hidden; OVERFLOW-Y: hidden; BORDER-RIGHT-STYLE: none; WIDTH: 300px; BORDER-TOP-STYLE: none; HEIGHT: 35px; BORDER-LEFT-STYLE: none" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http%3A%2F%2Fwww.krobkruakao.com%2F%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%2F46242%2F%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%93%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87-%E0%B9%86.html&layout=standard&show_faces=false&width=300&action=like&font=tahoma&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME>
    วันอังคาร ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554
    [​IMG]

    แม้จะมีการระบายออกจากเขื่อนขนาดใหญ่ลดลงแต่ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังอยู่ในเกณฑ์สูง โดยเฉพาะจุดที่ไหลผ่านอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังเป็นมวลน้ำก้อนใหญ่ที่จะลงมาสู่พื้นที่ด้านล่าง


    กรมชลประทานเตือนพื้นที่ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณอำเภอบางบัวทอง อำเภอบางใหญ่และอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เป็นพื้นที่อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เพราะรับน้ำต่อเนื่องจากพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ขอให้ประชาชนเตรียมขนของขึ้นที่สูงประมาณ 1.50 เมตร ถึง 2 เมตร และยังให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง จังหวัดปทุมธานี บางบัวทองและถนน 345 ติดตามข่าวสารและอพยพตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

    ขณะที่เขื่อนขนาดใหญ่หลายแห่งยังลดการระบายน้ำออกจากเขื่อนอย่างต่อเนื่อง ทั้งเขื่อนภูมิพลลดการระบายน้ำเหลือ 50 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน เขื่อนสิริกิติ์ ประมาณวันละ 20 ล้านลูกบาศก์เมตร เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน วันละ 8.64 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ วันละประมาณ 26 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน

    สำหรับปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงที่ไหลผ่านอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ อยู่ที่ 4,524 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลดลงจากวานนี้ 36 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ผ่านเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท เท่ากับระดับวานนี้ที่ 3,610 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และผ่านอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 3,776 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที



     
  19. สากัจฉา

    สากัจฉา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +115
    "ผบ.ทอ."ผวาน้ำท่วมฐานทัพอากาศ สั่งอพยพเครื่องบินหนี พร้อมส่ง จนท.เร่งสกัดน้ำทะลักเต็มที่

    วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 18:39:52 น.

    เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 18 ตุลาคม ที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ กองทัพอากาศ (ทอ.) พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) พร้อมด้วยบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และภาคเอกชน ร่วมแถลงข่าวโครงการ One Heart- รวมใจไทยช่วยกัน เพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในจังหวัดตต่างๆ โดยในบริเวณอาคารเฉลิมพระเกียรติ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ กองทัพอากาศดอนเมือง จัดตั้งเป็นศูนย์ช่วยเหลือและฟื้นฟูให้แก่ประชาชนที่เดือดร้อน พร้อมเตรียมจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวและอำนวยความสะดวกด้านพื้นที่จอดรถ

    พล.อ.อ.อิทธพรให้สัมภาษณ์ว่า กองทัพอากาศเป็นหนึ่งในกำลังของภาครัฐสนับสนุนการดำเนินการช่วยเหลือผู้ ประสบภัย โดยมีความพร้อมด้านกำลังพล สถานที่ ยุทโธปกรณ์ ยานพาหนะภาคพื้นที่ และอากาศยานที่มีขีดความสามารถเข้าถึงผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ห่างไกล หรือถูกตัดขาดได้อย่างรวดเร็ว ส่วนเรื่องที่จอดรถ ทางกองทัพอากาศได้จัดพื้นที่ไว้หลายแห่ง รวมถึงได้จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทอ. ร่วมทำงานกับศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอุทกภัย (ศปภ.) นอกจากนี้ รัฐบาลได้หมายให้ปฏิบัติการทางอากาศช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งตั้งศูนย์ค้นหาและช่วยชีวิต และศูนย์ประสานการปฏิบัติการทางอากาศควบคุมการบินทางอากาศ เพื่อความปลอดภัย

    "สำหรับแผนการเคลื่อนย้ายเครื่องบินของ ทอ. หากน้ำเข้ามาในพื้นที่ฐานทัพอากาศดอนเมืองนั้น เราได้วางแผนรองรับไว้หมดแล้ว เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเครื่องบินเป็นยุทโธปกรณ์ที่มีราคาแพง จึงได้พิจารณาเครื่องบินที่ต้องซ่อมบำรุงกับเครื่องที่ต้องใช้ระยะเวลาหรือ ระยะทางที่นานในการขึ้นบิน รวมทั้งเครื่องบินที่ปฏิบัติภารกิจไม่ 100% เราให้กลุ่มเครื่องบินพวกนี้ทยอยออกไปก่อน ส่วนเครื่องบินที่พร้อมปฏิบัติภารกิจยังอยู่ในที่ตั้งดอนเมือง ไม่ได้ย้ายไปไหน" พล.อ.อ.อิทธพรกล่าว

    ด้าน พล.อ.ต.มณฑล สัชฌุกร โฆษก ทอ. กล่าวว่า ขณะนี้กองทัพอากาศได้ทยอยเคลื่อนย้ายเครื่องบินที่ไม่มีภารกิจใช้งาน และเครื่องบินที่ถึงวงรอบที่ต้องมีการซ่อมบำรุง จำนวน 20 กว่าลำ อาทิ ซี-130 โบอิ้ง เอยู 23 ไปจอดในสนามบินใหญ่ที่กำหนดไว้ในที่ต่างๆ โดยแบ่งย้ายไปไว้ที่สนามบินอู่ตะเภา กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ และกองบิน 1 จ.เชียงใหม่ ตามแผนเคลื่อนย้ายเครื่องบิน ขณะนี้เหลืออากาศยานที่กองบิน 6 ไว้ 10 กว่าลำ ส่วนเครื่องที่ยังปฏิบัติภารกิจที่ บน.6 ที่เหลืออยู่มี ซี-130, เอยู 23, เอทีอาร์ และเฮลิคอปเตอร์ สแตนบายของกองทัพอากาศ 2 ลำ เพื่อนำไว้บินตรวจค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

    "ผบ.ทอ."ผวาน้ำท่วมฐานทัพอากาศ สั่งอพยพเครื่องบินหนี พร้อมส่ง จนท.เร่งสกัดน้ำทะลักเต็มที่ :
     
  20. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    บรรยากาศการอพยพของประชาชนที่อาศัยอยู่ในนิคมนวนครและพื้นที่โดยรอบ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...