WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เตือนคนฝั่งธนฯรับมือน้ำท่วมคลองทวีวัฒนา3-4 วันนี้

    วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2011 เวลา 14:49 น. ณัฐญา เนตรหิน ข่าวรายวัน - ข่าวในประเทศ

    วันนี้(22 ต.ค.) รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผอ.ศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ม.รังสิต เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ย่านคลองทวีวัฒนา ขณะนี้ปริมาณน้ำที่ท่วมอ.บางเลน ลาดหลุมแก้ว ไทรน้อย ได้ไหลมาตามคลองทวีวัฒนาแล้ว ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าประตูน้ำย่านคลองทวีวัฒนาจะบริหารจัดการอย่างไร อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจากปริมาณน้ำที่ไหลมาจำนวนมากจะส่งผลให้ประชาชนย่านตลิ่งชัน ฝั่งธนบุรี พุทธมณฑล ศาลายา ต้องเตรียมตัวรับมือน้ำท่วมในช่วง 3-4 วันนี้ โดยคาดว่าจะมีน้ำท่วมต่ำกว่า 1 เมตร

    "ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ข้างหน้าคาดการณ์ยากที่จะคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำ เพราะเป็นน้ำท่วมทุ่ง แต่คาดว่าจะท่วมต่ำกว่า1เมตร" รศ.ดร.เสรีกล่าว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 ตุลาคม 2011
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ผู้ว่าฯ กทม.โอด สื่อไม่เข้าใจการแก้ปัญหาคลองประปา

    [​IMG]


    ผู้ว่าฯ กทม.น้อยใจสื่อ ไม่เข้าใจการแก้ปัญหาน้ำท่วม กทม. ยืนยันที่ผ่านมา กทม.เปิดประตูระบายน้ำทุกบาน มากน้อยขึ้นอยู่กับความเหมาะสม วอนประชาชนเชื่อ กทม.ไม่มีประตูระบายน้ำในคลองประปา ขณะเดียวกันห่วงระดับน้ำคลองหกวาและคลองมหาสวัสดิ์เพิ่มสูงขึ้น ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

    หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลังประชุมศูนย์เฉพาะกิจแก้ปัญหาน้ำท่วม กทม. โดยมีนายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายเจริญ ภัสระ ผู้ว่า กปน.เข้าร่วมประชุมด้วย เพื่อประเมินสถานการณ์และแก้ปัญหาระดับน้ำในคลองประปาด้วยกัน โดยผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันว่า การออก พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของนายกรัฐมนตรี สอดคล้องกับการแก้ปัญหาน้ำท่วมของ กทม. ที่ให้คำนึงถึงระดับน้ำที่เหมาะสม อยู่ในระดับที่ไม่ท่วมและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

    และยืนยันว่าที่ผ่านมา กทม.เปิดประตูระบายน้ำทุกบาน แต่มากน้อยขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำ และขอชี้แจงข้อกล่าวหาว่าการเปิดประตูระบายน้ำไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า เพราะประตูระบายน้ำอยู่ใต้น้ำ อีกทั้งประตูระบายน้ำของ กทม.เป็นเครื่องมือป้องกันบริหารจัดการน้ำท่วม กทม.หากมีปริมาณฝนจำนวนมาก พร้อมกันนี้ ยืนยัน กทม.ให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหาน้ำล้นจากคลองประปา โดยมีการปิดประตูระบายน้ำบางซื่อเพื่อไม่ให้น้ำเข้าคลองประปา และเจาะคลองประปาเพื่อระบายน้ำออกไปคลองบางเขนใหม่ และบางซื่อ และที่สำคัญต้องไม่ให้น้ำเหนือไหลเข้าคลองประปา ซึ่งผู้ว่า กปน.ก็รับปากจะแก้ปัญหาให้แล้วเสร็จภายในวันนี้

    ขณะเดียวกันยอมรับว่าสถานการณ์น้ำฝั่งตะวันออกยังน่าเป็นห่วง เพราะระดับน้ำในคลองหกวา เพิ่มสูงขึ้น 9 เซนติเมตร ขณะที่ฝั่งตะวันตก ปริมาณน้ำในคลองมหาสวัสดิ์ ก็น่าเป็นห่วง เพราะระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นถึง 2 เมตร เพราะต้องรับน้ำจาก บางบัวทอง จึงต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ และจุดเสี่ยงถนนพหลโยธิน ตัดคลองรังสิต ที่ระดับน้ำสูงถึง 2.60 เมตร ซึ่งวันนี้ กทม. กับกระทรวงมหาดไทยจะเข้าไปเสริมคันกั้นน้ำ จากเดิมที่ กทม.ทำไว้ก่อนหน้านี้

    ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม.วอนสื่อและประชาชนให้เชื่อข้อมูลของ กทม.เพื่อป้องกันการบิดเบือน และเข้าใจผิดว่า กทม. ไม่เปิดประตูระบายน้ำ
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    Mthai News

    พนังกั้นแม่น้ำเจ้าพระยาแตก น้ำทะลักท่วมที่บริเวณท่าน้ำเขียวไข่กา

    (ภาพโดย @js100radio @traffy)

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 ตุลาคม 2011
  4. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    [​IMG]

    ขอให้พี่น้องอย่าตื่นตระหนกครับ รัฐบาลจะบูรณาการในการจัดระเบียบน้ำทุกโมเลกุลให้เป็นไปโดยมีหลักการ ดังนั้น ให้พี่น้องประชาชนมั่นใจได้ว่า ศปภ.และกทม.จะปลอดภัยจากน้ำท่วมครับ......ต่อไปจะแถลงเป็นภาษามนุษย์ต่างดาว..เชิญมนุษย์ต่างดาวครับ
    (ด่วนครับ ขอให้ผู้ใจบุญส่งข้าวกระเพราะหมู+ไข่ดาว ๓ กล่องส่งตรงมาที่ศปภ. น้ำดื่มมีแล้วบานเบอะครับ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2011
  5. สิบหก

    สิบหก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    680
    ค่าพลัง:
    +603
    ครับ...คุณครับ ผมมนุษย์ดาวครับ ขณะสถานการณ์ ยังไม่เป็นห่วง ครับขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจครับ ...... จากที่เราทางศูนย์ได้คาดการไว้ ได้ใกล้เคียงทุกจุด คือสามารถรับมือกับระดับได้ทุกที่ ....... และที่มั่นสุดท้ายกรุงเทพปลอดภัยแน่นอนครับ ขอให้พี่น้องติดตามฟังที่น่าเชื่อถือจาก ศปภ. แห่งนี่อย่างใกล้ชิด ตอนนี้ทางเราขอเก็บข้าวของย้ายหนีจากดอนเมืองก่อน ...... ไม่ต้องวิตกครับ ........ ขอบคุณครับ .....เชิญท่านต่อไปครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2011
  6. สากัจฉา

    สากัจฉา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +115
    [​IMG]

    'ไทยฟลัด' ถอนตัว! อ้างรับไม่ได้ ศปภ.เซ็นเซอร์ข้อมูลน้ำท่วม


    ผู้ดูแลเว็บไซต์ไทยฟลัดชิ่งจาก ศปภ. แฉรัฐบาลขอตรวจข้อมูลก่อนแถลง ลั่นไม่มีประโยชน์ที่จะอยู่ต่อ อัดยับ ศปภ.บริหารจัดการที่ไม่เป็นเอกภาพ!

    เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรเมศวร์ มินศิริ ผู้ดูแลเว็บไซต์ไทยฟลัดดอทคอม (Thaiflood.com) และกรรมการผู้จัดการบริษัท บัณฑิต เซ็นเตอร์ (Kapook.com) ที่มา ช่วยงานภาครัฐกับ ศปภ. ที่กองอำนวยการร่วมมือร่วมใจจากพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรับบริจาคสิ่งของให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม และเปิดให้ผู้มีจิตอาสามาเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือ และรับเรื่องราวต่างๆ ในการที่จะบริจาคนั้น ได้เกิดความขัดแย้งกันในการจัดการกับ ศปภ. ภาคประชาชน ทำให้นายปรเมศวร์ ผู้ที่ดูแลและมีหน้าที่ในส่วนของการให้ข้อมูลข่าวสาร เหตุการณ์น้ำท่วมไม่พอใจการทำงานของ ศปภ. ในการห้ามนำเสนอในข้อมูลดังกล่าว และมีการปิดบังข้อมูลในเรื่องความไม่พอใจในการทำงานของกองอำนวยการ จึงขอแยกกองหน่วยงานข้อมูลข่าวสารน้ำท่วมและผู้ประสบภัยไปตั้งที่อื่น


    นายปรเมศวร์ ยอมรับว่าถอนตัวจากศูนย์ ศปภ.จริง พร้อมให้เหตุผลว่า ไม่มีประโยชน์ที่จะอยู่ต่อ เพราะถูกกีดกั้นด้านข้อมูล ไม่ยอมรับการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ถึงขนาดมีการโทรศัพท์มาขอเซ็นเซอร์ และตรวจสอบข้อมูลก่อนที่จะแถลงข่าว รวมทั้งการบริหารจัดการที่ไม่เป็นเอกภาพ ไม่มีการแจ้งข้อมูลต่อประชาชนอย่างเป็นระบบเพื่อรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ ทำให้กลุ่ม “ไทยฟลัด” ต้องขอแยกตัวไปที่สำนักงาน “ไซเบอร์เวิลด์” ที่รัชดาฯ พร้อมเตือนว่า ภัยธรรมชาติเมื่อบวกกับการบริหารจัดการที่ไม่เป็นระบบ ก็จะกลายเป็นภัยพิบัติ

    นายปรเมศวร์ กล่าวต่อว่า ไทยฟลัดได้มาตั้งศูนย์อยู่ที่ดอนเมือง ตามคำเชิญชวนของรัฐบาลตั้งแต่ต้น ช่วงสัปดาห์แรกยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการให้การสนับสนุนข้อมูล เพื่อเตือนภัยแก่ประชาชนเป็นอย่างดี แต่พอสถานการณ์น้ำท่วมหนักขึ้น ได้ขอเสนอตัวเป็นตัวแทนภาคประชาชนที่จะเข้าไปร่วมให้ข้อมูลแก้ปัญหากับภาครัฐ กลับได้รับการปฏิเสธ แค่ให้ทำหน้าที่ "พีอาร์" (ประชาสัมพันธ์) ข้อมูลที่ ศปภ. จัดมาแถลงเท่านั้น

    "ทางไทยฟลัดเห็นว่า ข้อมูลช่วงหลังจากภาครัฐเริ่มไม่พอที่จะนำมาวิเคราะห์ปัญหาอย่างเป็นระบบ ไม่มีการคิดและทำ จึงเห็นว่าไม่มีประโยชน์ที่ไทยฟลัดจะต้องแบ่งกำลังมาอยู่ตรงนี้ รวมทั้งดอนเมืองเองก็มีความเสี่ยงต่อน้ำท่วมสูง และถึงย้ายไปผมก็ยังมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับเจ้าหน้าที่รัฐ พอที่จะขอประสานข้อมูลกันได้ เรามาอยู่ที่นี่คือต้องการช่วยผู้ประสบภัยอย่างเดียว ไม่ได้ต้องการที่จะเป็นขั้วการเมืองขั้วใด มีความพยายามจะขอเซ็นเซอร์ข้อมูลของไทยฟลัด ทั้งที่เราพยายามเตือนประชาชนด้วยข้อเท็จจริง ไม่ใช้คำที่ก่อให้เกิดความตื่นตระหนก แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของการให้ข้อมูลจริงที่นำไปสู่การตัดสินใจได้" ผู้ดูแลเว็บไซต์ไทยฟลัด กล่าว

    นายปรเมศวร์ กล่าวอีกว่า มีเหตุการณ์ที่รับไม่ได้คือ ล่าสุดที่ไทยฟลัดออกแถลงการเตือนสถานการณ์น้ำท่วม กทม.ออกไป กลับมีการโทรศัพท์จากภาครัฐเข้ามาแสดงความไม่พอใจ อยากให้ปรับเปลี่ยนท่าทีในการออกแถลงการณ์ เช่น ข้อมูลบางอันก็ขอให้ส่งผ่าน ศปภ. ก่อนที่จะมีการนำเสนอ ซึ่งตนบอกว่าทำไม่ได้ เพราะยามวิกฤติประชาชนกำลังรอข้อมูลเพื่อความอยู่รอด แต่กลับจะเอาข้อมูลไปกรองก่อน ที่สำคัญมันยังอาจทำให้ข้อมูลถูกบิดเบือนได้

    เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เท่าที่ทำงานเป็น ศปภ. มีข้อมูลอะไรที่ประชาชนควรรับรู้ แต่ ศปภ.ไม่เคยให้นั้น นายปรเมศวร์ กล่าวว่า สิ่งที่ไม่เคยได้รับคือ มาตรการต่างๆ ของภาครัฐในการรองรับปัญหา เช่น มีการประกาศแผนอพยพ แต่ไร้แผนรองรับ ทั้งที่ควรจะบอกชัดเจนก่อนว่าให้อพยพไปไหน ไม่ใช่อยู่ๆ น้ำเข้ามาแล้ว ผู้คนแตกตื่น แต่ไม่รู้ว่าจะต้องอพยพไปไหน เมื่อวานนี้ (21 ต.ค.) นายกฯ แถลงว่าจะปล่อยน้ำให้ระบายผ่าน กทม. เราก็อยากฟังแผนการระบายน้ำ เพื่อจะได้ช่วยคิดช่วยทำ แต่ ศปภ.กลับแถลงแค่ขอเครื่องสูบน้ำจากภาคเอกชน ตนเคยเสนอแผนการระบายน้ำอย่างเป็นระบบที่คลองเปรมมาแล้ว ก็เห็นว่าที่ประชุม ศปภ.เอาไปพิจารณาและเอาไปทำ ก็อยากจะเห็นแผนในลักษณะเดียวกันออกมาจากรัฐบาล ไม่อยากเห็นเพียงว่าพอแก้ปัญหาไม่ได้เพราะไม่เป็นระบบ สุดท้ายก็มาพูดแค่ว่า เราได้ทำเต็มความสามารถแล้วเท่านั้น

    รายงานข่าวจาก ศปภ. แจ้งว่า หลังจากกลุ่มไทยฟลัดนำบุคลากรออกไปตั้งที่ทำการใหม่ที่ใช้ในการให้ข้อมูลสถานการณ์น้ำท่วมนั้น ทางมูลนิธิกระจกเงาที่อยู่ด้วยกันภายใน ศปภ. ก็ได้เข้าไปใช้พื้นที่แทนทันที พร้อมติดตั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ดังกล่าว.

    ไทยรัฐออนไลน์ 'ไทยฟลัด' ถอนตัว! อ้างรับไม่ได้ ศปภ.เซ็นเซอร์ข้อมูลน้ำท่วม - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  7. สากัจฉา

    สากัจฉา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +115
    'Thaiflood'ประกาศ!ถอนตัวแตกหัก'ศปภ.'
    'Thaiflood' ถอนตัวจวกศปภ. เหตุกั๊กข้อมูล ยันจุดยืนช่วยเหลือประชาชนไม่เลือกขั้วการเมือง ชี้ศปภ.บริหารผิดพลาดจะกลายเป็น'ภัยพิบัติ'

    นายปราเมศ มินศิริ ผู้ก่อตั้งเวปไซด์ ศูนย์ข้อมูล ข่าวนํ้าท่วม ดู ข่าวน้ำท่วม ล่าสุด ร่วมแรง ส่งใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่นี่ - เป็นการทำงานของภาคประชาชนที่ร่วมกับศูนย์ ศปภ. มาตั้งแต่แรก ได้ประกาศขอถอนตัวจากศูนย์ ศปภ.ที่ดอนเมือง โดยให้เหตุผลว่าคงไม่มีประโยชน์ที่จะอยู่ต่อเพราะถูกกีดกั้นด้านข้อมูล และ ศปภ.ไม่ยอมรับการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ถึงขนาดมีการโทรศัพท์มาขอเซ็นต์เซ่อร์ข้อมูลก่อนที่จะแถลงข่าว

    นอกจากนี้ยังเห็นว่า การบริหารจัดการที่ไม่เป็นเอกภาพ ไม่มีการแจ้งข้อมูลต่อประชาขนอย่างเป็นระบบ เพื่อรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ ทำให้กลุ่ม Thaiflood ต้องขอแยกตัวจาก ศปภ. ไปยังตึกสำนักงาน “ไซเบอร์เวิร์ล” ที่รัชดา พร้อมเตือนว่าภัยธรรมชาติเมื่อบวกกับการบริหารจัดการที่ไม่เป็นระบบก็จะกลายเป็นภัยพิบัติ

    เหตุการณ์ที่ Thaiflood ได้ตัดสินใจ ไม่รวมงานกับ ศปภ. คือการที่Thaiflood ออกแถลงการเตือนสถานการณ์น้ำท่วม กทม. ออกไป กลับมีการโทรศัพท์จากภาครัฐบาลเข้ามาแสดงความไม่พอใจ อยากให้ปรับเปลี่ยนท่าทีในการออกแถลงการณ์ เช่นข้อมูลบางอันก็ขอให้ส่งผ่าน ศปภ. ก่อนที่จะมีการนำเสนอ ซึ่งตนบอกว่าทำไม่ได้ เพราะยามวิกฤติประชาชนกำลังรอข้อมูลเพื่อความอยู่รอด แต่ศปภ. จะเอาข้อมูลไปกรองก่อน ตนเกรงว่า ข้อมูลอาจถูกบิดเบือนได้ เพราะมีความพยายามจะขอเซ็นต์เซ่อร์ข้อมูลของ Thaiflood

    อย่างไรก็ตาม เราพยายามเตือนประชาชนด้วยข้อเท็จจริง ไม่ใช้คำที่ก่อให้เกิดความตื่นตระหนก แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของการให้ข้อมูลจริงที่นำไปสู่การตัดสินใจได้

    สิ่งที่ประชาชนไม่เคยได้รับคือมาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐในการรองรับปัญหา เช่นมีการประกาศแผนอพยพ แต่ไร้แผนรองรับ ทั้งที่ควรจะบอกชัดเจนก่อนว่าให้อพยพไปไหน ไม่ใช่อยู่ ๆ น้ำเข้ามาแล้ว ผู้คนแตกตื่นแต่ไม่รู้ว่าจะต้องอพยพไปไหน

    “วานนี้ (21 ต.ค.) นายกฯ แถลงว่าจะปล่อยน้ำให้ระบายผ่าน กทม. เราก็อยากฟังแผนการระบายน้ำเพื่อที่จะได้ช่วยคิดช่วยทำ แต่ ศปภ.กลับแถลงแค่ขอเครื่องสูบน้ำจากภาคเอกชน ผมเองยังเคยเสนอแผนการระบายน้ำอย่างเป็นระบบที่คลองเปรม ฯ มาแล้ว ก็เห็นว่าที่ประชุม ศปภ. เอาไปพิจารณาและเอาไปทำ ผมก็อยากจะเห็นแผนในลักษณะเดียวกันออกมาจากรัฐบาล ผมไม่อยากเห็นเพียงว่าพอแก้ปัญหาไม่ได้เพราะไม่เป็นระบบ สุดท้ายก็มาพูดแค่ว่าเราได้ทำเต็มความสามารถแล้วเท่านั้น” ผู้ก่อตั้งไทยฝลัดกล่าว

    ต่อข้อถามว่าคาดการณ์ว่าคน กทม. จะพบกับอะไรในอนาคตภายใต้การบริหารจัดการของรัฐแบบนี้นั้น นายปรเมศกล่าวว่า ภัยธรรมชาติขนาดใหญ่ที่ยังมาไม่ถึง เมื่อบวกกับการบริหารจัดการที่แย่มันก็จะกลายเป็นภัยพิบัติ
    'Thaiflood'
     
  8. สากัจฉา

    สากัจฉา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +115
    น้ำจากเจ้าพระยาทะลักเข้าย่านสามเสน-พิบูลย์สงคราม-พระราม7-วงศ์สว่างแล้ว

    วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เวลา 18:59:30 น
    ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีปริมาณน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาท่วมกระจายเข้ามาในหลายพื้นที่ของกทม.แล้ว ทั้งที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือ ย่านถนนพิบูลย์สงคราม วงศ์สว่าง สะพานพระราม7 ย่านถนนสามเสน เช่นที่แยกเขียวไข่กา ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สามเสนได้ปิดการจราจรสี่แยกบางกระบือแล้ว หลังคันดินรร.ราชินีบนพัง น้ำท่วมสูง 30ซ.ม.


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ17.45น. กทม.ได้แจ้งเตือน 27 ชุมชนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเร่งออกจากพื้นที่ ประกอบด้วย ชุมชนปากคลองบางเขนใหม่,ชุมชนพระราม 6(ฝั่งติดแม่น้ำ),ชุมชนเขียวไข่กา ,ชุมชนซอยสีคาม (ซ.สามเสน19 ช่วงปลาย),ชุมชนราชผาทับทิมร่วมใจ(เชิงสะพานกรุงธน),ชุมชนปลายซอยมิตรคาม(ซ. สามเสน13ช่วงปลาย)3,ชุมชนวัดเทวราชกุญชรฯ(ถ.ศรีอยุธยาช่วงปลาย),ชุมชนท่า วัง,ชุมชนท่าช้าง,ชุมชนท่าเตียน,ชุมชนวัดปทุมคงคา(ท่าน้ำสวัสดี),ชุมชนตลาด น้อย,ชุมชนหลัง ร.พ.เจริญกรุงประชารักษ์,ชุมชนบริเวณสุดซอยมาตานุสรณ์,ชุมชนวัดบางโคล่น อก,ชุมชนบริเวณหน้าวัดอินทร์บรรจง ,ชุมชนโรงสี ถนนพระราม ,ชุมชนสวนไทรริมคลองพระโขนง,ชุมชนปากคลองน้ำตาล - คลองพิณพาทย์ ,ชุมชนตรอกวังหลัง,ชุมชนบริเวณปากคลองบางกอกใหญ่,ชุมชนเจริญนคร ซอย 29/2,ชุมชนดาวคะนอง,ชุมชนวัดปุรณาวาส
    น้ำจากเจ้าพระยาทะลักเข้าย่านสามเสน-พิบูลย์สงคราม-พระราม7-วงศ์สว่างแล้ว : มติชนออนไลน์
     
  9. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    กรมชลฯเตือนน้ำถึงคลองทวีวัฒนาแล้ว


    22 ตุลาคม 2554 เวลา 20:37 น. <!-- end facebook-share -->
    <!-- end main-sns --><!--end articleDetailPanel-->
    กรมชลประทาน แจ้งเตือนน้ำจากบางบัวทอง ถึงคลองทวีวัฒนาแล้ว

    กรมชลประทานได้แจ้งเตือนว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำที่อ.บางบัวทอง อ.บางเลน อ.ลาดหลุมแก้ว ไทรน้อย บางส่วนได้ไหลมาตามคลองทวีวัฒนาแล้ว และอาจมีปริมาณไหลล้นตลิ่งเป็นบางช่วง ของประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่พักอาศัยบริเวณดังกล่างเฝ้าระวังและเตรียมยกทรัพย์สินขึ้นที่สูง

    [​IMG] เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!
     
  10. fonbao

    fonbao สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2011
    โพสต์:
    593
    ค่าพลัง:
    +22
    เผยรายชื่อ27ชุมชนริมเจ้าพระยาเสี่ยงท่วม

    ข่าวสังคม วันเสาร์ที่ 22 เดือนตุลาคม พ.ศ.2554 20:10 น.

    เปิดรายชื่อ 27 ชุมชน ใน 13 สำนักงานเขต ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จุดเสี่ยง

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา 27 ชุมชน ให้เตรียมอพยพ หากน้ำขึ้นสูงนั้น อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ 13 สำนักงานเขต ได้แก่

    ขตบางซื่อ มี 2 ชุมชน คือ ชุมชนพระราม 6 และชุมชนปากคลองบางเขนใหม่,
    เขตดุสิต 5 ชุมชน คือ ชุมชนท่าเขียวไข่กา ชุมชนราชผาทับทิมร่วมใจ ชุมชนซอยสีคาม ชุมชนปลายซอยมิตรคาม และชุมชนวัดเทวราชกุญชรฯ,
    เขตพระนคร 3 ชุมชน คือ ชุมชนท่าวัง ชุมชนท่าช้าง และชุมชนท่าเตียน,
    เขตสัมพันธวงศ์ มี 2 ชุมชน คือ ชุมชนวัดปทุมคงคา และชุมชนตลาดน้อย,
    เขตบางคอแหลม มี 4 ชุมชน คือ ชุมชนวัดบางโคล่นอก ชุมชนหน้าวัดอินทร์บรรจง ชุมชนซอยมาตานุสรณ์ และชุมชนหลัง ร.พ.เจริญกรุงประชารักษ์,
    เขตยานนาวา มี 1 ชุมชน คือ ชุมชนโรงสี,
    เขตคลองเตย 1 ชุมชน คือ ชุมชนสวนไทรริมคลองพระโขนง,
    เขตบางพลัด 1 ชุมชน คือ ชุมชนวัดฉัตรแก้ว,
    เขตบางกอกน้อย 4 ชุมชน คือ ชุมชนสันติชนสงเคราะห์ ชุมชนปากคลองน้ำตาล-คลองพิณพาทย์ ชุมชนตรอกวังหลัง และชุมชนดุสิต-นิมิตรใหม่,
    เขตธนบุรี 1 ชุมชน คือ ชุมชนปากคลองบางกอกใหญ่,
    เขตคลองสาน 1 ชุมชน คือ ชุมชนเจริญนคร ซอย 29/2,
    เขตราษฎร์บูรณะ 1 ชุมชน คือ ชุมชนดาวคะนอง และ
    เขตทวีวัฒนา มี 1 ชุมชน คือ ชุมชนวัดปรุณาวาส


    Link : http://www.innnews.co.th/เผยรายชื่อ27ชุมชนริมเจ้าพระยาเสี่ยงท่วม--316337_03.html
     
  11. สากัจฉา

    สากัจฉา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +115
    กสท มั่นใจ โครงข่ายสื่อสาร พร้อมรับภัยน้ำท่วม
    [​IMG]
    ถ้าไฟตัดปั่นไฟได้ประมาณ10วัน
    เข้าเว็บไม่ได้คงยุ่งน่าดู

    ประเด็นหลัก

    ผู้ จัดการฝ่ายสื่อสารข้อมูล กสท กล่าวต่อว่า ขณะนี้ กสท มีโครงข่ายที่จะออกไปต่างประเทศหลักๆ อยู่ที่อาคาร CAT TOWER บางรัก และศูนย์โทรคมนาคมนนทบุรี โดยพื้นที่นั้นอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 2-3 เมตร และตัวอาคารสูงกว่าถนนอีก 1.5 เมตร และมีพนังกั้นน้ำกระสอบทรายอีกชั้น โดยเชื่อว่าจะสามารถรับน้ำท่วมได้ถึง 2 เมตร กรณีน้ำท่วมสูงกว่านั้นได้เตรียมเครื่องสูบน้ำพร้อมแล้ว อีกส่วนหนึ่งที่ได้เตรียมรองรับ คือ ระบบไฟฟ้า โดยหากการไฟฟ้าฯ หยุดจ่ายกระแสไฟ กสท ได้เตรียมเครื่องปั่นไฟ หรือ เจเนอเรเตอร์ พร้อมน้ำมันสำรองที่เพียงพอสำหรับ กสท บางรัก และนนทบุรี ที่จะสามารถเดินเครื่องต่อไปได้อีกประมาณ 10 วัน

    __________________________________________________________

    กสท มั่นใจ โครงข่ายสื่อสาร พร้อมรับภัยน้ำท่วม

    กสท มั่นใจโครงข่ายหลักออกสู่ตปท. บางรัก-นนทบุรี ไม่กระทบ ย้ำป้องกันชุมสายย่อยทุกจุดจนกว่าไฟฟ้าดับ เผยแนวทางช่วยเหลือลูกค้าทั้งการเชื่อมโยง Link ใหม่-สำรองสถานที่ทำงานชั่วคราว พร้อมจัดทำข้อมูลชุมสายขึ้นเว็บ catflood.com…

    นายวสันต์ เสนาะกรรณ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารข้อมูล บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า เนื่องจาก กสท เป็นหน่วยงานที่ดูแลระบบโครงข่ายการสื่อสาร รวมถึงชุมสายเชื่อมต่อทั้งในและต่างประเทศ ที่มีผลต่อความต่อเนื่องของการสื่อสารทั่วประเทศ กสท จึงเตรียมความพร้อมในการรับสถานการณ์วิกฤติอุทกภัยครั้งนี้อย่างเต็มที่

    ผู้ จัดการฝ่ายสื่อสารข้อมูล กสท กล่าวต่อว่า ขณะนี้ กสท มีโครงข่ายที่จะออกไปต่างประเทศหลักๆ อยู่ที่อาคาร CAT TOWER บางรัก และศูนย์โทรคมนาคมนนทบุรี โดยพื้นที่นั้นอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 2-3 เมตร และตัวอาคารสูงกว่าถนนอีก 1.5 เมตร และมีพนังกั้นน้ำกระสอบทรายอีกชั้น โดยเชื่อว่าจะสามารถรับน้ำท่วมได้ถึง 2 เมตร กรณีน้ำท่วมสูงกว่านั้นได้เตรียมเครื่องสูบน้ำพร้อมแล้ว อีกส่วนหนึ่งที่ได้เตรียมรองรับ คือ ระบบไฟฟ้า โดยหากการไฟฟ้าฯ หยุดจ่ายกระแสไฟ กสท ได้เตรียมเครื่องปั่นไฟ หรือ เจเนอเรเตอร์ พร้อมน้ำมันสำรองที่เพียงพอสำหรับ กสท บางรัก และนนทบุรี ที่จะสามารถเดินเครื่องต่อไปได้อีกประมาณ 10 วัน

    นอกจากการเตรียม พร้อมตัวชุมสาย (node) หลักที่เป็นเกตเวย์ไปต่างประเทศแล้ว สำหรับการให้บริการวงจรเชื่อมโยงของชุมสายต่างๆในพื้นที่ประสบภัย นายวสันต์ กล่าวว่า ทุกชุมสายของ กสท จะเปิดทำการเพื่อให้ลูกค้าที่ยังต้องการทำงาน สามารถใช้งานวงจรสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง โดยมี 2 กรณีที่จะไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้คือน้ำท่วมสูง หรือการไฟฟ้าหยุดจ่ายกระแสไฟ

    “ในฐานะที่ กสท เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมแก่ลูกค้าในนิคมฯ และลูกค้าในละแวกใกล้เคียง บริษัทจะเป็นหน่วยงานสุดท้ายที่จะ shut down ระบบของเรา หลักๆ คือ จะรอการไฟฟ้าก่อน ถ้าเขาทำการตัดไฟ บริษัทจึงจะเริ่มเข้าไป shut down ระบบ ซึ่งวงจรของเราจะมีระบบแบ็กอัพ ดังนั้นหลังจากไฟฟ้าดับแล้ว ถ้าทางลูกค้ายังสามารถทำงานได้อยู่บ้าง ก็ยังคงได้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง”

    ใน ด้านความปลอดภัยของข้อมูลที่เป็นหัวใจของธุรกิจ นายวสันต์ กล่าวว่า ลูกค้าที่วางเซิร์ฟเวอร์ในศูนย์ CAT IDC (Internet Data Center) มีความปลอดภัยสูง ซึ่งข้อมูลจะไม่สูญหายแน่นอน เพราะทั้งระบบไฟและระบบส่งผ่าน (Transmission) ไม่อยู่ในจุดที่มีผลกระทบ ส่วนเซิร์ฟเวอร์ที่ลูกค้าดูแลเองโดยเฉพาะลูกค้าในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมนั้น เชื่อว่าทางฝ่ายไอทีของลูกค้าแต่ละบริษัทมีความตื่นตัวในการเตรียมระวัง เรื่องนี้ตั้งแต่แรก จึงไม่น่าจะมีการสูญหายเช่นกัน เนื่องจากขณะนี้ลูกค้าอาจมีปัญหาในด้านสถานที่การทำงาน กสท จึงมีแนวทางในการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถทำงานได้ตามปกติ

    นาย วสันต์ กล่าวอีกว่า ลูกค้าที่ต้องการออฟฟิศชั่วคราวในกรุงเทพฯ กสท เตรียมสำรองสถานที่เพื่อเป็นออฟฟิศให้และจัดเตรียม link ให้ใหม่เพื่อใช้ในการทำงาน กรณีลูกค้าที่ย้ายออฟฟิศไปที่สาขาอื่น หรือในต่างจังหวัดจะสามารถทำงานผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทันทีเช่นกัน โดยเชื่อมต่อเข้ามายังเซิร์ฟเวอร์ที่ CAT IDC หรือหากเป็นที่ที่ไม่มีอินเทอร์เน็ต กสท จะมีหน่วยขายเป็นผู้ประสานการเชื่อมโยง Link ให้ลูกค้าได้เชื่อมต่อกับ CAT IDC เพื่อให้ลูกค้าดำเนินงานได้ตามปกติในทุกที่ ปัญหาในภาวะน้ำท่วม ทั้งลูกค้า และ กสท ต่างได้รับผลกระทบไปด้วยกัน ดังนั้นจึงมองว่าเป็นการช่วยเหลือกันในสภาวะอย่างนี้

    ผู้จัดการฝ่าย สื่อสารข้อมูล กสท กล่าวด้วยว่า กสท จัดตั้งศูนย์ประสานงานการให้บริการในสภาวะน้ำท่วม (Service Continuity Network Operation Center) หรือ SCNOC เพื่อประสานงานการให้บริการในสภาวะน้ำท่วม ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากตระหนักว่าการให้บริการแก่ลูกค้าในช่วงน้ำท่วมหนัก เป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องดูแลข้อมูลและสื่อสารให้เกิดความชัดเจน เพื่อจะช่วยลดความเสียหายทั้งของลูกค้า และ กสท ให้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวอุปกรณ์

    อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาศูนย์ SCNOC ได้ติดตามสถานการณ์ชุมสายในแต่ละพื้นที่อย่างใกล้ชิด และได้ประสานการส่งข้อมูลถึงผู้ใช้บริการได้ทันท่วงที สำหรับ กสท นั้นปิดชุมสายในพื้นที่ภาคกลาง กรุงเทพฯ และปริมณฑลแล้วกว่า 30 ชุมสาย โดยส่วนใหญ่สามารถขนย้ายอุปกรณ์ได้ทันเวลาและมีความเสียหายในส่วนของอุปกรณ์ น้อยมาก คือ เฉพาะที่นิคมฯสหรัตนนคร โดยคิดเป็นความเสียหายเพียง 2-3% โดยข้อมูลสถานะการให้บริการของชุมสายในพื้นที่ต่างๆนี้เปิดให้ลูกค้า กสท หรือประชาชนสามารถเข้าไปติดตามได้ที่ www.catflood.com
    กสท มั่นใจ โครงข่ายสื่อสาร พร้อมรับภัยน้ำท่วม - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    TEAM GROUP เตือนภัยน้ำท่วม (ฉบับที่ 3)

    22 ตุลาคม 2011
    TEAM GROUP เตือนภัยน้ำท่วม (ฉบับที่ 3)

    วันที่ 22 ตุลาคม 2554

    สถานการณ์ น้ำท่วมภาคกลางยังไม่ดีขึ้น แม้ระดับน้ำที่อยุธยาจะลดลง 2 ซม. และระดับน้ำที่บางไทรได้เริ่มคงที่ ทั้งนี้จากปริมาณน้ำในทุ่งเจ้าพระยาที่ยังมีมากกว่า 12,000 ล้านลูกบาศก์เมตร เปรียบเสมือนมีอ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพลอีก 1 อ่าง อยู่ที่บางไทร และปริมาณน้ำที่ไหลเข้าสู่ทุ่งเจ้าพระยา แม้จะลดลงแต่ยังมีปริมาณมากกว่าน้ำที่สามารถระบายลงสู่ทะเลได้ เช่น เมื่อ 21 ต.ค. มีน้ำไหลเข้าสู่ทุ่งเจ้าพระยาวันละ 419 ล้านลูกบาศก์เมตร ในขณะที่สามารถระบายน้ำลงสู่ทะเลทั้งที่ปากแม่น้ำเจ้าพระยา ท่าจีน และทางทุ่งและคลองฝั่งตะวันออกรวมทั้งสิ้นได้วันละ 403 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้มีน้ำเหลือสะสมเพิ่มเติมในทุ่งเจ้าพระยาอีกวันละ 16 ล้านลูกบาศก์เมตร จึงทำให้ระดับน้ำในทุ่งเจ้าพระยาตอนล่างเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ นครชัยศรี บางเลน บางใหญ่ เมืองนนทบุรี ปากเกร็ด ลาดหลุมแก้ว เมืองปทุมธานี คลองหลวง ธัญบุรี สายไหม ลำลูกกา หนองจอก คลองสามวา ลาดกระบัง บางเสาธง และบางบ่อ
    หากไม่สามารถระบาย น้ำลงสู่ทะเลได้มากกว่านี้ จะมีผลทำให้พนังกั้นน้ำที่อ่อนแอกว่าพังลง น้ำจะไหลพุ่งเข้าท่วมพื้นที่ต่างๆ มากขึ้น และพนังกั้นน้ำที่ไม่แข็งแรงหรือความสูงไม่เพียงพอ ก็จะพังลงเรื่อยๆ ตามลำดับ นอกจากนั้น ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.นี้เป็นต้นไป น้ำทะเลจะหนุนสูงขึ้นเรื่อยๆ จนไปหนุนสูงสุดในวันที่ 31 ต.ค. ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่สะพานพุทธฯ อยู่ที่ +2.45 เมตรจากระดับน้ำทะเลกลาง (สูงกว่าเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ประมาณ 15 ซ.ม.) ซึ่งจะมีผลเสริมทำให้ระดับน้ำในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่อยู่ใกล้แม่น้ำและมีคลองเชื่อมโยงกับแม่น้ำ เจ้าพระยาและท่าจีน หลังจากนั้นระดับน้ำจะทรงตัว และจะค่อยๆ ลดลงอย่างช้าๆ จนถึงหลังวันที่ 15 พ.ย.ไปแล้ว ระดับน้ำในพื้นที่ อ่างทอง อยุธยา สุพรรณบุรี จึงจะเริ่มลดลงอย่างรวดเร็ว ส่วนในพื้นที่ บางไทร ปทุมธานี นนทบุรี นครชัยศรี สมุทรปราการ และกรุงเทพฯ ระดับน้ำจะลดลงอย่างช้าๆ


    ดังนั้นผู้ที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วม และพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงที่น้ำจะท่วม (ดูจาก TEAM Group เตือนภัยน้ำท่วมฉบับที่ 1) จะต้องเสริมความแข็งแรงให้พนังกั้นน้ำต่างๆ และเสริมเพิ่มความสูงให้เพียงพอ และให้คงทนอยู่ได้ถึงหลังวันที่ 15 พ.ย. ดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่มีทรัพย์สินมูลค่าสูง โรงงาน และนิคมอุตสาหกรรมที่ต้องป้องกันน้ำท่วมเป็นพิเศษที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวัน ออกของถนนหทัยราษฎร์ ถนนร่มเกล้า ถนนกิ่งแก้ว และฝั่งตะวันออกของถนนบางพลี-บางตำรุ ควรเสริมความแข็งแรงของพนังกั้นน้ำให้มั่นคง และให้มีระดับความสูงไม่น้อยกว่า +3.50 เมตรจากระดับน้ำทะเลกลาง
    แผนที่แสดงระดับความเสี่ยง และระดับน้ำท่วม ของพื้นที่ต่างๆ แสดงไว้ในรูปที่แนบท้ายนี้


    ด้วยความปรารถนาดี

    กลุ่มบริษัททีม ฝ่ายส่งเสริมธุรกิจและสื่อสารองค์กร
    Tel. 0 2519 5665 Fax.0 2509 9096 www.teamgroup.co.th
    [​IMG]

    พื้นที่กทม.เสี่ยงน้ำท่วม 3 ระดับ



    TEAM GROUP เตือนภัยน้ำท่วม (ฉบับที่ 3) | ThaiPublica
     
  13. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ATMปทุมธานีเงินหมดงดใช้บริการ

    ข่าวภูมิภาค วันเสาร์ที่ 22 เดือนตุลาคม พ.ศ.2554 21:20 น.

    ตู้ ATM ในตัวเมืองปทุมธานี เงินหมดตู้ งดใช้บริการ ไม่สามารถกดเงินได้


    นายเอนก มรรคผล ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้ตระเวนพายเรือ เพื่อเดินทางไปกดเงินจากตู้ ATM ต่างๆ แต่ก็ไม่สามารถใช้งานได้ โดยมีข้อความบอกว่า "งดให้บริการชั่วคราว" และบางแห่ง มีปริมาณน้ำท่วมตู้ ATM เกือบเต็มตู้ ซึ่งในขณะนี้มีความจำเป็นจะต้องใช้เงินในการหาซื้อน้ำดื่ม และเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อยังชีพโดยได้เดินทางมาจนถึงศาลากลางจังหวัดปทุมธานี และพบว่ามีเพียงจุดเดียว ซึ่งเป็นตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย ที่ยังสามารถเปิดให้บริการถอนเงินได้ ซึ่ง นายเอนก มรรคผล เปิดเผยต่อไปอีกว่า รู้สึกดีใจที่ได้เจอตู้ ATM ที่สามารถถอนเงินได้ แต่ก็ยังกลุ้มใจว่า ไม่รู้ว่าจะหาซื้อน้ำดื่มและอาหารได้หรือไม่ เพราะพื้นที่ตัวเมืองปทุมธานี ส่วนใหญ่ร้านค้าได้ปิดขายของทุกร้านแล้ว ยังคงเหลือเพียงห้างเทสโก้โลตัสปทุมธานี แห่งเดียวที่ยังคงเปิดอยู่ แต่มีข่าวว่าจะขายสินค้าแค่ในคลังสินค้าให้หมดเท่านั้น และยังปิดห้างเร็วขึ้น ซึ่ง 17.00 น. ก็ปิดแล้ว ในขณะนี้ สินค้าบางอย่าง ก็ไม่มีจำหน่ายแล้ว ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะในบางอย่าง ถึงมีเงินก็หาซื้อลำบาก ยกตัวอย่างเช่น น้ำดื่ม เป็นต้น และในวันนี้คงจะถอนเงินออกจากเอทีเอ็มเพื่อถือเงินสดไว้ก่อน เพื่อจะสามารถใช้เงินซื้อสินค้าต่างๆ ได้ทันท่วงที

    Link : ATMปทุมธานีเงินหมดงดใช้บริการ
     
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293

    TEAM GROUPเตือนน้ำมหึมาเท่าเขี่อนภูมิพลจ่อซ้ำปทุม-นนท์-กทม.ท่วมยาวถึง15พ.ย.


    [​IMG]


    บริษัท TEAM GROUP แถลงเมื่อวันที่   วันที่  22 ตุลาคม 2554   เตือนภัยน้ำท่วม  (ฉบับที่ 3)ว่า สถานะการณ์น้ำท่วมภาคกลางยังไม่ดีขึ้น แม้ระดับน้ำที่อยุธยาจะลดลง 2 ซม. และระดับน้ำบางไทรได้เริ่มคงที่

    ทังนี้จากปริมาณนน้ำในทุ่งเจ้าพระยาที่ยังมีมากกว่า  12,000 ล้านลูกบาศก์เมตร เปรียบเสมือนมีอ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพลอีก 1อ่างอยู่บางไทรและปริมาณน้ำไหลเข้าสู่ทุ่งเจ้าพระยา แม้จะลดลง แต่ยังมีปริมาณมากกว่าน้ำที่สามารถระบายลงสู่ทะเลได้ เช่น  เมื่อ 21 ต.ค. มีน้ำไหลเข้าสู่ทุ่งเจ้าพระยาวันละ 419 ล้านลูกบาศก์เมตร ในขณะที่สามารถระบายน้ำลงสู่ทะเลทั้งปากแม่น้ำเจ้าพระยา ท่าจีน และทางทุ่งงและคลองฝั่งตะวันออกรวมทังสิ้นได้วันละ 403 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้มีน้ำเหลือสะสมเพิ่มเติมในทุ่งเจ้าพระยาอีกวันละ 16 ล้านลูกบาศก์เมตร จึงทำให้ระดับน้ำในทุ่งเจ้าพระยาตอนล่างเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน

    โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ นครชัยศรี  บางเลน  บางใหญ่  เมืองนนทบุรี  ปากเกร็ด  ลาดหลุมแก้ว  เมืองปทุมธานี   คลองหลวง  ธัญบุรี  สายไหม ลำลูกกา  หนองจอก  คลองสามวา  ลาดกระบัง  บางเสาธง และบางบ่อ หากไม่สามารถระบายน้ำลงสู่ทะเลได้มากกว่านี้จะมีผลทำให้พนังกันน้ำที่อ่อนแอกว่าพังลง น้ำจะไหลพุง่งเข้า ท่วมพืนที่ต่างๆ มากขึ้น และพนัง กั้นน้ำที่ไม่แข็งแรงหรือความสูงไม่เพียงพอ ก็จะพังลงเรื่อยๆ ตามลำดับ

    นอกจากนั้นตังแต่วันที่ 26 ต.ค.นี้เป็นนต้นไป น้ำาทะเลจะหนุนสูงขึ้นเรื่อยๆ จนไปหนุนสูงสุดในวันที่  31 ต.ค.ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่สะพานพุทธฯอยู่ที่ +2.45  เมตรจากระดับน าทะเลกลาง (สูงกว่าเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ประมาณ  15 ซ.ม.)  ซึ่งจะมี ผลเสริมทำให้ระดับน้ำในพื้นที่ดั้งกล่าวเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่อยู่ ่ใกล้แม่น้ำและมีคลองเชื่อมโยงกับแม่น้ำเจ้าพระยาและท่าจีน  หลังจากนันระดับน้ำจะทรงตัว และ จะค่อยๆ ลดลงอย่างช้าๆ

    จนถึงหลังวันที่ 15 พ.ย.ไปแล้ว  ระดับน้ำในพื้นที่ อ่างทอง  อยุธยา  สุพรรณบุรี  จึงจะเริ่มลดลงอย่างรวดเร็ว ส่วนในพืนที่ บางไทร  ปทุมธานี  นนทบุรี  นครชัยศรี สมุทรปราการ และกรุงเทพฯ ระดับน้ำจะลดลงอย่างช้าๆ

    ดังนั้น ผู้ที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมและพื้นที่มีความเสี่ยงสูงที่น้ำจะท่วม(ดูจาก TEAM Group เตือนภัยน าท่วมฉบับที่ 1) จะต้องเสริมความแข็งแรงให้พนังกันน้ำต่างๆ และ เสริมเพิ่มความสูงให้เพียงพอ และให้คงทนอยู่ได้ถึงหลังวันที่  15 พ.ย. ดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่มีทรัพย์สินมูลค่าสูง โรงงาน และนิคมอุตสาหกรรมที่ต้องป้องกันน้ำท่วมเป็้นพิเศษที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของถนนหทัยราษฎร์ ถนนร่มเกล้า ถนนกิ่งแก้วและฝั่งตะวันออกของถนนบางพลี-บางตารุ ควรเสริมความแข็งแรงของพนังกันน้ำให้้มั่นคง และให้มีระดับความสูงไม่น้อยกว่า +3.50 เมตรจากระดับน าทะเลกลาง

    แผนที่แสดงระดับความเสี่ยง และระดับน้ำท่วม ของพื้นที่ต่างๆ แสดงไว้ในรูป ที่แนบท้ายนี้

     [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 ตุลาคม 2011
  15. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    Situation Update No. 7
    Posted:2011-10-05, 08:58:22 [UTC]
    Ref.no.: FL-20111005-32556-THA

    Situation Update No. 7
    On 2011-10-22 at 18:43:29 [UTC]

    Event: Flood
    Location: Thailand Statewide 58 provinces

    Number of Deads: 300 person(s)

    Situation:

    Thailand's hundreds of thousands of flood victims are at risk of water-borne diseases and infections, the World Health Organisation said Saturday, though no major outbreaks have been reported yet. The spread of communicable diseases such as diarrhoea, respiratory illness and conjunctivitis among displaced flood victims in shelters was a key concern, the country's WHO representative Maureen Birmingham said.



    Flood-affected people also faced an increased risk of skin fungal infections and leptospirosis, a bacterial infection spread through contaminated water, she said. "Those risks are there," said Birmingham, who is also the acting United Nations Resident Coordinator in Thailand.



    "But thus far there have been no reported major outbreaks." The biggest danger facing the flood victims was drowning, she said, adding that residents should take care when fishing and they should be aware of the risks of electrocution and snake bites.

    Three months of unusually heavy monsoon rains have inundated large swathes of the country, killing more than 350 people and forcing tens of thousands of families to seek refuge in evacuation centres. Bangkok, a city of 12 million people, has so far escaped the brunt of the nation's worst flooding in decades, but run-off water from the north has started seeping into parts of the city and locals braced for worse to come. "Bangkok faces the same needs as for other flooded areas but in a far higher quantity," said Birmingham, noting that the densely populated capital was highly dependant on supply chains that might be interrupted.



    "A lot of (UN) agencies are aware that there may be a big need for survival commodities." Birmingham advised residents to "have a good stockpile of meds and a supply of hygiene materials", adding that this was especially important for people with chronic conditions.
     
  16. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    Rawangpai สถานีข่าวระวังภัย



    RT <s>@</s>ittipat_Rw: 5.40ศูนย์วิทยุกู้ภัย รับแจ้งชาวบ้านปทุมพบจรเข้หลุด3ตัว บริเวณหน้าดรีมเวิลด์ คลอง3 ตัวใหญ่สุดขนาด3เมตร <s class="hash">#</s>thaiflood
     
  17. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    Event: Volcano Eruption
    Location: Canary-Islands (Esp.) Island of El Hierro Underwater volcano (unnamed)

    Situation: Two new volcanic eruptions were confirmed on Wednesday near Spain's El Hierro island in the Canaries, where 500 people spent another night outside their homes after being evacuated as a precautionary measure. "I confirm the existence of two points of volcanic eruption at El Hierro," Laura Otero, a spokeswoman for the local authorities, told AFP, adding that there were dead fish and a strong odor of sulfur at both sites. The head of emergency services in the Canaries, Juan Manuel Santana, said in a statement that "the two points are located at two nautical miles and 1.5 miles southwest of (the village of) La Restinga". The first eruption occurred at a depth of 2,300 feet and the other at a depth of 655 feet. He said the eruptions "resulted in two stains on the sea surface where there are dead fish and a strong odour of sulfur." Some 500 residents and tourists were evacuated from the village of La Restinga as a precautionary measure on Tuesday after a 4.3-magnitude quake the previous day, the first volcanic euption in the Canaries in 40 years. Monday's eruption was detected 3 miles from the island at a depth of between 1,640 and 3,940 feet beneath the sea. Experts had said the eruption would not be felt on the island. Most of the evacuees have found refuge with relatives or friends in other villages on the island. But dozens of others, mostly tourists, spent the night in a student dormitory and a local gym. Pointing to "uncertainty over the coming days", authorities said in a statement that they were keeping Restinga on "red alert", while the rest of the island remained on yellow alert, one notch lower. "It is recommended to exercise caution," said Paulino Rivero, head of the Canaries administration. But he said people would be able to return to their homes under the protection of civil safety officials to retrieve medicines or clothes. Rivero said scientists had noticed no significant changes since Tuesday afternoon. El Hierro, which means iron in Spanish, is the smallest of Spain's Canary Islands, located in the Atlantic off the coast of Morocco. Perched atop an ancient volcano, the island of Hierro has undergone some 10,000 tremors since July 19, the vast majority of them not felt by its 11,000 residents. The last volcanic eruption on the Canary Islands was on nearby La Palma in 1971.
     
  18. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    กทม.เตือนปชช.นอกคันอพยพเข้าศูนย์

    ข่าวสังคม วันเสาร์ที่ 22 เดือนตุลาคม พ.ศ.2554 21:13 น.

    http://www.innnews.co.th/social/316346[0].jpg
    [​IMG]

    ผู้ว่าฯ กทม. แถลง คาดน้ำขึ้นสูงพรุ่งนี้ (23 ต.ค.) เวลา 16.00 น. ขอประชาชนอยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ ให้อพยพไปยังศูนย์พักพิงที่จัดให้


    ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวสรุปสถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นวิกฤติ แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังระดับน้ำ โดยระดับน้ำในคลองเปรมประชากร ช่วง สน.ดอนเมือง ขณะนี้ถึงริมตลิ่งแล้ว ในส่วนพื้นที่ที่ยังเป็นจุดอ่อนจะอยู่ในพื้นที่ฝั่งตะวันตก ช่วงคลองทวีวัฒนา และฝั่งตะวันออกในพื้นที่ 7 เขตเสี่ยงน้ำท่วม ส่วนพื้นที่จุดอ่อนที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่วันนี้มีระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงมาก เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุนสูง กรุงเทพมหานครก็ยังคงเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือ พื้นที่เขตดุสิต เขตพระนคร เขตสัมพันธวงศ์ เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย พร้อมทั้งมีการคาดการณ์ระดับน้ำทะเล จะหนุนสูงสุดในวันพรุ่งนี้เวลา 16.00 น.

    นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่นอกแนวคันกั้นน้ำ 13 เขต รวมทั้งหมด 1,200 ครัวเรือน หากวันพรุ่งนี้น้ำทะเลขึ้นสูงสุด ขอให้ย้ายไปที่ศูนย์พักพิงที่กรุงเทพมหานครจัดไว้ให้

    Link : http://www.innnews.co.th/กทม-เตือนปชช-นอกคันอพยพเข้าศูนย์--316346_03.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 ตุลาคม 2011
  19. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [Pics] น้ำท่วม...คุณมองเห็นอะไร ? (อยากให้เข้ามาดู)

    [​IMG]

    เห็นความสุข(อยู่ที่)ใจ

    [​IMG]


    เห็นประโยชน์ของสิ่งที่เรียกว่า “ขยะ”

    [​IMG]

    เห็นโลกในอีกมุมหนึ่ง (มุมบนซะด้วย)

    [​IMG]


    เห็นสกีที่ลากด้วยมอเตอร์ไซต์

    [​IMG]

    เห็นความสำคัญของพื้นที่เล็ก ๆ

    [​IMG]

    เห็นความสวยงามของโบราณสถานในบรรยากาศที่แตกต่าง

    [​IMG]


    เห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชนิดใหม่ ๆ

    [​IMG]

    เห็นว่าประเทศเรายังโชคดีกว่าประเทศอื่นอยู่เยอะนะเนี่ย

    [​IMG]


    เห็นอาหารลอยน้ำ…น่ารักแบบนี้เห็นแล้วกินไม่ลง

    [​IMG]

    เห็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ไม่เลวเลยนะเนี่ย

    [​IMG]

    เห็นความศรัทธา และที่พึ่งทางใจ…

    [​IMG]


    เห็นหมามีสิทธิเท่าเทียมกับแมวเป็นครั้งแรก…ได้นอนบนหลังคาแล้ว

    [​IMG]


    เห็นประโยชน์ใช้สอยเกินจริงของฟอร์นิเจอร์บางประเภท
    ถ้าน้ำลดแล้วช่วยกันโหวตให้มันเป็นสินค้าระดับโลกไปเลยดีมั้ยโต๊ะตัวเนี้ย

    [​IMG]


    เห็นว่าคนไทยก็ไม่ยอมแพ้หรอกนะจะบอกให้

    [​IMG]

    เห็นมิตรภาพระหว่างสัตว์โลก

    [​IMG]

    เห็นภาพนี้แล้วรู้สึก…อืมมมมม

    [​IMG]


    เห็นแขกใหม่ ๆ ที่มาเกยถึงหน้าบ้านคุณ

    [​IMG]

    เห็นสัตว์ประจำชาติที่มีประโยชน์กว่าหมีแพนด้า

    [​IMG]


    เห็นยานพาหนะของไทยที่ไม่ต้องกลัวจมน้ำ

    [​IMG]


    เห็นสามล้อรุ่นใหม่ ใครจะเหมือน

    [​IMG]


    เห็นป้ายน้ำท่วม…ข้างหน้า

    [​IMG]


    และ เห็นความมีน้ำใจของคนไทยทุกคน เครดิด เวป dekdee.com คะ

    [​IMG]
     
  20. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    AeyEegg aey eegg



    RT<s>@</s>ittipat_Rw: 4.43 เตือน! เส้นพหลโยธิน - ดอนเมือง น้ำขึ้นเรื่อยๆ5-10ซม.ต่อชม. ปชช.ที่จอดรถตามซอย ให้นำรถไว้ที่สูงได้แล้ว <s class="hash">#</s>thaiflood
     

แชร์หน้านี้

Loading...