พระครูพิทักษ์ศาสนวงศ์ (หลวงพ่อไก่) **บุญใหญ่ร่วมลงชื่อสวดพาหุง ฯ 2609 จบ บูชาพุทธชยันตี**

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย MayBuddhaBlessYou, 13 มีนาคม 2011.

  1. สุคน

    สุคน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +898
    ปรับปรุงแบบนี้ จะได้สบายใจกันทุกฝ่าย ดีแล้วค่ะ เยี่ยมเลย ทีนี้ก็คุยกันไปเถิดค่ะ บางเรื่องเป็นเรื่องที่เราได้รับรู้ส่วนตน เราก็อยากแบ่งปันแชร์กับเพื่อนๆ ก็คุยกันได้ค่ะ

    บางทีการคุยกันเรื่องประสบการปฏิบัติธรรมก็ทำให้มีปีติ คุยถึงพระอาจารย์ก็เสริมศรัทธาพละ มันดีหมดค่ะ อะไรไม่ถูกไม่ดี เราก็ปรับแต่งเสีย คือลบคำว่าไม่ออกไป

    คราวนี้ก็เหลือแต่ ถูก และ ดี โมทนาสาธุนะคะ มีข่าวอะไรจะส่งให้คุณเจนโดยตรงเลย

    แล้วก็ขอให้เป็นแรงสำคัญที่เวบพลังจิตนี้ต่อไปนะคะ เป็นเสาหลักที่นี่ ในการเผยแผ่..

    กุศลที่คุณทำนั้นก็ให้ย้อนกลับไปคุ้มครองตนเอง ครอบครัว และญาติธรรม

    ขอให้เจริญธรรม และธรรมรักษาทุกท่านค่ะ..
     
  2. ช่อม่วง

    ช่อม่วง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +313
    ขออนุโมทนา อย่างสูง กับทุกท่านที่ ได้ ทำบุญกับพระอาจารย์ และ ได้ฟังธรรม จาก ท่านอาจารย์ใหญ๋ ผู้มีพระคุณหาประมาณมิได้ _/\_

    ปฏิบัติบูชา เป็นการบูชาอันเลิศที่สมควรทำ (คำสอนพระอาจารย์เมตตาสั่งสอนให้เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 54)
     
  3. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538

    ขอบพระคุณมากค่ะ ท่านธัมมทีโป ที่เมตตาแนะนำในทุกๆ เรื่อง ด้วยความที่ปัญญายังน้อยนัก จึงทำหลายเรื่องผิดพลาดไป และท่านได้เมตตาชี้อจงแนะนำต่างๆ ซึ่งขอน้อมรับด้วยประการทั้งปวงค่ะ จะขอรับใช้ท่านพระอาจารย์ต่อไป ขอบารมีท่านพระอาจารย์ใหญ่ได้โปรดเมตตาเจนและทุกท่านให้ได้สำเร็จดังที่ทุกท่านปราถนาทุกประการเทอญ

    หากท่านธัมมทีโป จะให้ประสานงานอย่างไร รบกวนกรุณาแจ้งมมาได้ทุกเรื่องค่ะ

    ด้วยความเคารพ
    เจน
    MayBuddhaBlessYou
     
  4. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    ขออนุโมทนากับท่านด้วยทุกประการค่ะ สาธุ สาธุ
     
  5. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    ขออนุโมทนากับ ท่าน_nnn_123 มีโอกาสได้ใส่บาตรท่านเป็นครั้งแรกแล้วรู้สึกอย่างไร มาเล่าสู่กันฟังด้วยนะค่ะ

    ทุกเรื่องที่เป็นประสบการณ์ตรงของพี่น่าสนใจมากค่ะ และพี่เล่าเรื่องได้ดีมาก ๆ เลย อย่างไรก็ดี หากไม่เป็นการรบกวนพี่มาก ขอให้พี่ได้เข้ามาเล่าประสบการณ์ทางธรรมและทางโลกที่ได้ัรับจากการเป็นลูกศิษย์คยหนึ่งของท่านพระอาจารย์ใหญ่มาเล่าสู่กันฟังอีกนะค่ะ ขออนุโมทนาบุญล่วงหน้าค่ะ
     
  6. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    ที่ทางวัดได้เมตตาแนะนำและชี้แจงมายังเจนอย่างละเอียด และเจนน้อมรับฟังทุกประการและกระทำตามนั้นทุกประการค่ะ หลายๆ ท่านที่เข้ามาโพสต์ในนี้ ทั้งหมดหากยังมาได้ถวายตัวเป็นศิษย์องค์หลวงพ่อไก่ท่านแล้ว อนาคตคงต้องได้เป็น เพราะทุกอย่างไม่ใช่เรื่องบังเอิญค่ะพี่ หากไม่มีบุญสัมพันธ์กับท่าน คงไม่เจอกระทู้นี้อย่างแน่นอนค่ะ

    เรื่องที่พี่นำมาเล่าเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจและเป็นเรื่องที่ดีมากค่ะ เรื่องเหล่านี้ไม่ได้ทำให้ทางวัดเสียหายค่ะพี่ สบายใจได้ อีกทั้งยังทำให้คนที่ไม่รู้จักท่านพระอาจารย์ใหญ่ได้รู้จากประสบการณ์ตรงของพี่เอง ของตัวพี่เองที่ได้ไปกราบท่านมา แล้วท่านดำริมาว่าอย่างไรบ้าง และเรื่องนั้นนำต่อใครบ้างเช่นสามีพี่ และญาติธรรมอาทิเช่นลุงดีเจ เป็นต้น พี่เคารพศรัทธาท่านพระอาจารย์ใหญ่มาก พี่สร้างบารมี พาคนเข้าวัด พี่สร้างบารมีนั้นต่อนะค่ะ หากมีอะไรมาเล่าสู่กันฟังอีกนะค่ะพี่

    ด้วยความเคารพ
    เจน
    MayBuddhaBlessYou
     
  7. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    เมื่อวานได้รับโทรศัพท์จากคุณพี่วิภา เพิ่งมาจากประเทศอังกฤษ รู้จักกันมานาน สัญญากันว่าจะพาพี่ไปกราบองค์หลวงพ่อไก่ด้วยกัน แต่ตอนนี้ยังติดอยู่ที่เชียงราย คุณพี่วิภาผู้มีบารมีมากท่านนี้ได้แนะนำญาติธรรมหลายๆ ท่านไปกราบองค์หลวงพ่อท่าน และยังมีน้องผู้รักการปฏิบัติธรรม ไปบวชเนกขัมมะอยู่เนืองๆ และการงานเจริญก้าวหน้าแบบรุ่งเรืองมาก ๆ ดีใจกับน้องท่านนั้นด้วยค่ะ

    ครั้งหนึ่งตอนนั้นเจนไปโคราชได้รู้จักกับกลุ่มเพื่อนๆ ของพี่วิภา และได้เรียนท่านเหล่านั้นเรื่ององค์หลวงพ่อไก่ คณะนั้นมาจาะประเทศอังกษไปกราบพระอาจารย์ใหญ่ท่าน ประมาณ 10 คนได้ ต่างปลาบปลื้มอย่างที่สุดที่ได้มีวาสนาไปกราบองค์หลวงพ่อไก่ท่าน โทรมาเล่าให้ฟังแบบปลาบปลื้มใจและขอบคุณ ขอโมทนากับท่านทั้งหลายด้วยทุกประการค่ะ

    ขอร่วมโมทนาสาธุกับพี่วิภาด้วยค่ะ ที่ฝากเสื้อผ้าไปให้ชาวเขาชนกลุ่มน้อยอยู่บนดอยที่เชียงราย ซึ่งตอนนี้หนาวมากค่ะ หากได้รับแล้วเจนจะขับรถขึ้นดอยนำไปถวายวัดที่ถ้าป่าอาชาทองด้วยตนเอง ท่านจะนำไปแจกชาวเขาต่อค่ะ สาธุด้วยค่ะพีวิภา(แม่หมูอ้วน) กลญาณธรรมที่ใจประเสริฐเหลือเกิน
     
  8. _nnn_123

    _nnn_123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +567
    สวัสดีทุกท่านคะ...ขอบคุณกำลังใจจากคุณเจน และ ญาติธรรมที่ร่วมอนุโมทนา ดิฉันไม่ได้น้อยใจอะไรเลย ทราบในตัวเองเสมอว่ายังไม่ได้ขออนุญาติพระอาจารย์ใหญ่ .. ในใจก็ว่าจะทุกครั้งที่ไปกราบท่านแต่ก็ยังไม่ได้เอ่ยปากขอท่านว่า .. ได้นำเรื่องราวทางธรรมในวัดไปเผยเเพร่...เพราะความศรัทธาในธรรมมะของพระอาจารย์ใหญ่..เพราะครอบครัวดิฉันก็ได้แต่สิ่งดีๆ หลังจากที่ไปกราบท่าน
    คะ...มีแต่แค่ว่าจะขอท่าน...แต่อย่างที่บอกเหมือนท่านทราบอยู่แล้ว....ท่านเอ่ยขึ้นมาครั้งหนึ่งหลังจากที่ดิฉันโพสต์กราบขอขมาพระอาจารย์ แล้วดิฉันก็ยังได้ไปวัดเรื่อยๆ อาจจะเป็นเพราะความที่ดิฉันจะพลาดไม่ได้เลยถ้าใครไปวัดหรืออยากไปดิฉันจะเป็นคนพาไปเองเสมอๆ และตัวดิฉันก็อยากไปกราบท่านทุกครั้งคือ ว่างเป็นไม่ได้มีโอกาสไปก็กราบได้จะไปทันที มีครั้งหนึ่งเหมือนท่านเทศน์ว่า เรื่องราวในวัด เราไปเล่าให้คนนอกฟัง เขาไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ใหน เขาไม่ได้มาสัมผัส เขาไม่รู้เขาไม่เชื่อเราไปบังคับเขาไม่ได้ มึงอยากเล่าให้ เเขก ฝรั่ง จีน มาเข้าใจมาบวช มันจะมาให้มึงเหรอมันก็ทำไม่ได้หรอก เพราะฉนั้น มึงเงียบๆไว้ ไม่ต้องพูดไรมากใครมาได้มาถึงก็ได้แก่เขาเอง แล้วตอนนั้นที่ท่านพูดท่านไม่ได้หันหน้ามาทางดิฉัน พอพูดจบ ท่านก็หันมาทางดิฉันทันที แล้วพูดว่ามึงเข้าใจใช่ใม เพราะฉนั้นไม่ต้องไปพูดอะไร.....(เหอๆๆ) คะดิฉันรับท่านไปว่า คะ ทราบคะ..(ที่จริงท่านบอกดิฉันแต่ตอนพูดบอกท่านไม่ได้มองมาคะแต่พอพูดจบท่านหันมาหาดิฉันเลย ...5555...ดิฉันรู้ตัวเลยคะว่า..ท่านบอกเราแน่ๆเหอๆๆ)
    ดิฉันถึงทราบว่าท่านรุ้ ท่านรู้เจตนาดิฉันด้วยคะ อยากให้คนอื่นพ้นจากวิบากเหมือนดิฉันดิฉันก็เลยดีใจมากไปหน่อยเลยเล่าไปเยอะ...เพราะศรัทธา...คำนี้คำเดียวนะคะ ศรัทธา...อยากให้เพื่อนร่วมโลกพ้นจากทุกข์ เลยอยากบอกกล่าว แต่ดิฉันก็เข้าใจที่ท่านพูด...ท่านบอกมึงไม่ต้องพูดอะไร ไม่มีใครเข้าใจหรอก...เรื่องในวัดต้องคนที่มาสัมผัส ไปเล่าเขาก็ไม่เชื่อหรอก...จริงอย่างที่ท่านพูด
     
  9. _nnn_123

    _nnn_123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +567
    เพราะฉนั้นคำว่า น้อยใจ เลยไม่มีคะ...เพราะดิฉันได้รับทราบจากพระอาจารย์ ก่อนที่ ท่านธัมมทีโป และคุณเจนจะมีการโพสต์ กันก่อนหน้านี้เพียงแต่ที่โพสต์ ออกมาเพื่อเคลียร์นิดหน่อยคะ...แต่ท่านบอกดิฉันก่อนหน้านั้นแล้ว
    ส่วนตัวได้มีเวลาไปบวชปฏิบัติที่วัดเรื่อยๆ คะ ดิฉันติดขัดเรื่องปฏิบัติ ก็จะไปถามท่านท่านก็จะแนะมา แล้วนำกลับมาปฏิบัติแก้ไขที่บ้าน เพื่อความแน่ใจในการปฏิบัติที่บ้านเป็นยังไงดิฉันก็จะไปบวชถือศีลที่วัดเพื่อชี้ชัดว่าการปฏิบัติที่เกิดที่บ้านและที่วัดเป็นสิ่งเดียวกันคือเกิดกับตัวเองแบบเดียวกัน ดิฉันเป็นคนหัวสมัยใหม่ จบด้านเคมีมา ดิฉันถึงเริ่มรู้ว่า พุทธศาสนา ก็คือด้านเดียวกับวิทยาศาสตร์ มีเหตุมีผล เมื่อเกิดการปฏิบัติ มีข้อขัดแย้ง มีเหตุและผล ของการเกิด ดิฉันปฏิบัติเองก่อนรู้เองก่อน ก่อนที่จะเชื่ออะไร แต่การบอกกล่าวมาไม่ใช่ไม่เชื่อเลย ดิฉันเป็นคนรับฟัง เอาเหตุนั้นไปปฏิบัติเองทำเอง เกิดผลอย่างไร เอามาเปรียบเทียบ ถ้าผลที่ได้ตรงกับข้อเท็จจริงหรือเกิดผลนั้นซ้ำๆ ถือว่าเป็นข้อยุติ รับเรื่องนั้นมาเชื่อถือเพราะถือว่าเราทำเองรู้เอง
    ขอบคุณคุณเจน คะ....ดิฉัน..ก็จะทำหน้าที่ดิฉันต่อไป คือ ปัจจุบันนี้ดิฉันก็แนะนำคนไปกราบท่าน อยุ่เรื่อยๆ พาคนไปบวช เรื่อยๆ โดนส่วนตัวก็ปฏิบัติและได้ท่านเป็นพระอาจารย์ใหญ่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้ทุกคนในครอบครัว สิ่งดีๆ เกิดขึ้นมาได้หากเราทุกคนมี สติ เมื่อมีสติ ก็จะเกิดปัญญา สมาธิ รักษาศีล 5ให้บริสุทธิ...อะไรไม่ดีก็ไม่สามารถทำอะไรเราได้
    กราบหลวงพ่อใหญ่พระอาจารย์ใหญ่ด้วยเศียรเกล้า..สาธุ...สาธุ สาธุ
     
  10. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538

    ขออนุโมทนาด้วยค่ะคุณ _nnn_123 ทราบอย่างนี้แล้ว เจนสบายใจค่ะ ขอบพระคุณที่เข้าใจค่ะ เจนยังไม่สามารถทำได้แบบพี่ที่ทุกครั้งจะต้องพาญาติธรรมไปกราบท่านพระอาจารย์ใหญ่ท่านด้วยตนเองแทบจะทุกครั้ง โมทนาด้วยค่ะพี่ สาธุ สาธุค่ะ ขอให้พี่เจริญยิ่งๆ ขึ้นไปนะค่ะ

    จริงอย่างที่พี่กล่าวมา เรื่องที่ต้องให้คนไปกราบท่านเอง ถึงจะได้รู้ว่าบารมีท่านพระอาจารย์ใหญ่นั้นสุดประมาณจริงๆ ค่ะ ญาติธรรมที่ไปกราบท่านต่างโทรมาเล่าให้เจนฟังแบบปลาบปลื้มกันสุดๆ ค่ะ แถมยังชักชวนพ่อแม่พี่น้อง ญาติมิตรไปกราบท่านอีก เพราะเค้าต่างก็ศรัทธาท่านพระอาจารย์ใหญ่อย่างที่สุดเหมือนพวกเรานี่แหล่ะค่ะ สาธุค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤศจิกายน 2011
  11. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    ไม่ต้องขอบคุณค่ะพี่ เพราะพี่ทำให้หลายๆ คนได้รู้จักท่านพระอาจารย์ใหญ่มากขึ้น พี่เล่าได้เยี่ยมยอดมากค่ะ คมทุกรายละเอียด เจนขอชื่นชมจากใจจริงค่ะ

    เรื่องการปฏิบัติของเจน ครั้งหนึ่งเจนเคยกราบเรียนถามท่านพระอาจารย์ใหญ่เรื่องการปฏิบัติของเจนเอง ท่านดำริว่า ช้าง...เดินช้าๆ..แต่มั่นคง..ดี เอ็งทำอย่างนี้แหล่ะ เมื่อก่อนข้าก็ทำอย่างเอ็ง..นี่คือดำริที่ท่านพระอาจารย์ใหญ่ท่านให้เจนมา ตอนแรกเจนก็เชื่องช้ามากค่ะ หมายถึงว่า ทำไมเราไปไม่ถึงไหนสักที..หลังจากที่ได้รับเมตตาชี้นำจากหลวงพ่อแล้ว เจนก็มั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์แล้วว่า มาถูกทางแล้ว..ท่านยังกล่าวอีกว่า..ฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา นั้น ท่องบ้างนะเอ็ง..ตอนนั้นเจนสะดุ้งเลย..ทำไมท่านถึงรู้ว่าเราไม่ค่อยบริกรรมนะ..ทำไมท่านจะไม่รู้หล่ะ ปกติเจนกำหนดพุทโธ..ตอนนี้ก็ยังติดพุทโธอยู่..เพราะว่าฝังลึกมานาน..พอได้ CD พระธรรมเทศนาของท่านพระอาจารย์ใหญ่มา..มีอยู่ตอนหนึ่งที่ท่านเทศน์ว่า..ให้กำหนดอะไรก็ได้..พุทโธก็ได้..กำนดจนสำลักพุทโธออกมาจากลมหายใจนั่นเลย..คำนี้เจนจะได้ยินก้องหูจนถึงทุกวันนี้..ถึง ณ วันนี้..เกือบแล้วค่ะ เกือบจะสำลักแล้ว..พุทโธ..ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน..สาธุ สาธุ กราบท่านพระอาจารย์ใหญ่สุดเศียรเกล้า
     
  12. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    บทสวดอิติปิโส พาหุง และมหากา นำสวดโดย
    เจ้าอาวาสและคณะสงฆ์จากสำนักสงฆ์ไตรรงค์วิสุทธิธรรม
    จัดทำโดย กองทุนพิทักษ์ศาสนวงศ์


    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/qxwgireYFik?version=3&feature=player_embedded"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/qxwgireYFik?version=3&feature=player_embedded" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="360"></object>

    ขอบพระคุณท่านธัมมทีโป สำนักสงฆ์ไตรรงค์วิสุทธิธรรม ที่ส่งวิดีโอมาให้เผยแพร่ค่ะ สาธุ สาธุ

    visudhidham.com | ญาณคุตโต มหาเถโร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤศจิกายน 2011
  13. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    บทสวดอัญเชิญเทวดาหลวง (ไพเราะมากค่ะ)

    <object style="height: 390px; width: 640px"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/nZI1d2UcaVs?version=3&feature=player_detailpage"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowScriptAccess" value="always"><embed src="http://www.youtube.com/v/nZI1d2UcaVs?version=3&feature=player_detailpage" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="640" height="360"></object>

    ขอบพระคุณท่านธัมมทีโป สำนักสงฆ์ไตรรงค์วิสุทธิธรรม ที่ส่งวิดีโอมาให้เผยแพร่ค่ะ สาธุ สาธุ

    visudhidham.com | ญาณคุตโต มหาเถโร
     
  14. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    วันที่ 9-10 พ.ย. ลอยกระทงปีนี้.. มาร่วมปล่อยกระทงลอยฟ้า ที่สระกระโจมกันค่ะ

    กราบเรียนเชิญกัลญาณธรรมลูกศิษย์ลูกหาท่านพระอาจารย์ใหญ่ มาร่วมงานบุญนี้ค่ะ

    วันที่ 9-10 พ.ย. ลอยกระทงปีนี้.. มาร่วมปล่อยกระทงลอยฟ้า ที่สระกระโจม

    [​IMG]

    สำนักสงฆ์ไตรรงค์วิสุทธิธรรม และพระครูพิทักษ์ศาสนวงศ์

    ขอเชิญชวน สาธุชน พุทธศาสนิกชน และศิษยานุศิษย์ผู้มีจิตศรัทธา..

    ชวนครอบครัวหลบน้ำท่วมมาร่วมงานบุญในเทศกาลลอยกระทง

    ร่วมสืบสานประเพณีโบราณ บูชาดาว บูชาดวง สืบชะตาวัน รับโชคในวันเพ็ญเดือนสิบสอง ปล่อยกระทงลอยฟ้า บูชาเจดีย์จุฬามณี

    วันที่ 9 พ.ย. 2554

    มีพิธีบูชาดาว บูชาดวงชะตา สืบกำลังวัน รับโชค (มีสะเดาะห์เคราะห์ต่อชะตาด้วย)

    อันนี้เป็นพุทธประเพณีทางภาคเหนือ ซึ่งสังคมไทยรับเข้ามาตั้งแต่สมัยโบราณ ไม่ใช่เรื่องงมงายและไม่ใช่ประเพณีพราหมณ์เลยค่ะ เป็นพุทธแท้ๆ คือการสวดมนต์พระปริตร และสวดคาถาต่างๆ เพื่อนเสริมศิริมงคลแก่ตนเอง ชุมชน และประเทศชาติ ต่อจากพิธีก็เป็นการสวดมนต์ข้ามคืนค่ะ ร่วมปฏิบัติเนสัชชิกตามกำลังค่ะ

    [​IMG]

    วันที่ 10 พ.ย. 2554

    เป็นวันเพ็ญ วันลอยกระทง ก็สามารถนำกระทงมาลอยที่วัดได้ เรามีสระใหญ่น้ำเต็มตลิ่งเลย นอกจากนี้มีการปล่อยกระทงลอยฟ้า บูชาพระเจดีย์จุฬามณี การปล่อยโคมลอยนี้ก็เป็นประเพณีมาจากทางเหนือเช่นกันค่ะ

    ต่อจากนั้นก็สวดมนต์ข้ามคืน และร่วมปฏิบัติเนสัชชิกตามกำลังค่ะ

    [​IMG]

    [​IMG]

    ทั้งสองวัน เรามีการสวดมนต์บทใหญ่ มนต์พระปริตร และอิติปิโสค่ะ ตอนเช้ามีใส่บาตรพระสงฆ์ กลางวันมีการอบรมปฏิบัติธรรม สอนสมาธิ เข้าหาครูบาอาจารย์เพื่อถามคำถาม หรือสอบอารมณ์ได้

    กลางคืนก็มีสวดมนต์ข้ามคืนทั้งสองคืน เช่นเคยค่ะ


    ขอบพระคุณท่านธัมมทีโป สำนักสงฆ์ไตรรงค์วิสุทธิธรรม ที่เมตตาส่งรายละเอียดมาให้เผยแพร่ค่ะ สาธุ สาธุ

    เชิญชมรายละเอียดของงานบุญนี้ด้านล่างค่ะ

    visudhidham.com | ญาณคุตโต มหาเถโร
     
  15. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538
    ข่าวดี !

    ใครที่อยากมาร่วมงาน แล้วไม่มีรถมา ทางกองทุนพิทักษ์ศาสนวงศ์ และเวบไซต์วิสุทธิธรรมดอทคอม จะจัดรถตู้รับส่งจากกรุงเทพมหานคร (อาจจะออกจากอนุสาวรีย์ชัย) โดยเดินทาง บ่ายวันที่ 9 มายังวัด และค้างคืนวันที่ 9-10 รถจะกลับไปส่งเช้าวันที่ 10 ถึงกรุงเทพ 8 โมงเช้าเป็นต้น (รายละเอียดอาจมีการเปลี่ยนแปลง)


    ผู้สนใจให้ลงชื่อแจ้งความจำนง พร้อมเบอร์โทรศัพท์และอีเมลที่ติดต่อได้ไว้ที่ด้่านล่างของ website ทางวัดได้เลยค่ะ

    visudhidham.com | ญาณคุตโต มหาเถโร


    หรือติดต่อมาที่กระทู้นี้ หรือโทรศัพท์มาที่เจนได้ค่ะ 081-7914549 โมทนากับทุกท่านด้วยค่ะ
     
  16. นิพพานายะ

    นิพพานายะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2011
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +176
    อนุโมทนาด้วยครับ ...บุญบารมีที่สะสมมาแต่ละคนไม่เหมือนกัน
    ทุกอย่างเป็นไปตามกรรมทั้งนั้น...ผู้ที่มีบุญหรือสร้างสมร่วมกันมา
    เมื่อได้มีโอกาสไปกราบท่าน..ก็จะทราบเอง ของเหล่านี้เป็นปัจจัตตัง
     
  17. แม่หมูอ้วน

    แม่หมูอ้วน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    530
    ค่าพลัง:
    +6,061
    พี่ขอจอง 2ที่ค่ะ คุณเจน กำลังมองหาวิธีที่จะออกจากกรุงเทพยังไงดีอยู่พอดีค่ะ แล้วต้องไปรอตรงจุดไหน เวลากี่โมงคะ โมทนาในบุญกับทุกท่าน โดยเฉพาะน้องเจนที่ทำให้พี่ได้รู้จักหลวงพ่อไก่ด้วยค่ะ
     
  18. MayBuddhaBlessYou

    MayBuddhaBlessYou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    2,419
    ค่าพลัง:
    +9,538

    อนุโมทนาบุญด้วค่ะพี่ เจนดีใจมากค่ะ ที่พี่จะไป เดี๋ยวเจนขอประสานกับท่านธัมมทีโปก่อนนะค่ะ สาธุด้วยค่ะพี่
     
  19. viphard

    viphard เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    951
    ค่าพลัง:
    +1,877
    ฝากข่าว เรื่องผู้ที่ต้องการอพยพ ไม่มีที่พักพิงแล้วมีรถด้วยนะครับ อันนี้ผมเข้ากราบพระอาจารย์ไก่ท่านบอกให้บอกต่อให้ท่าน ทีครับ ตาม Link เลยนะครับ goo.gl/OU7l9 หลวงพ่อไก่ มีข้าวเลี้ยง 3 มื้อนะครับ ที่จอดรถเป็น 1000 คันครับ มีคนเฝ้าให้ด้วย แล้วก็ รับคนได้เป็น 1000 คนครับ ช่วยกันบอกต่อด้วยนะครับ สำหรับคนที่ประสบภัยน้ำท่วมครับ
     
  20. _nnn_123

    _nnn_123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +567
    เจอกันที่วัด วันที่ 9-10 พ.ย. นะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...