พบปะ พูดคุย ประสาเพื่อนพ้องน้องพี่ แบบกันเอง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย tiger-k007, 6 มิถุนายน 2011.

  1. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    แล้วจะนำมาแจกคนอยู่ข้าง ๆ นำเด้อครับผม:cool:
     
  2. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    วันนี้ยังไม่เห็นพี่ลับแล...ฟังนกแลนำมาเล่านะคะ...
    ไปอ่านเจอมาค่ะ...

    หลวงพ่อฤาษี เล่าเรื่องในหลวง


    <TABLE class=blog_center_data><TBODY><TR><TD>]
    [​IMG]

    วันก่อนผมนั่งฟังบรรยายธรรมะของหลวงพ่อฤาษีที่ท่านเมตตาบันทึกเอาไว้เมื่อ ๓๐ กว่าปีก่อน ท่านเล่าเรื่องที่ท่านได้เข้าถวายพระพรในหลวงเป็นการส่วนตัวหลายครั้ง เหตุการณ์แรกที่ท่านเล่า ตอนนั้นเฝ้าถวายพระพรที่สวนจิตรดา เมื่อเข้าไปในห้องรับรอง ในหลวงเป็นผู้ลงกลอนประตูด้วยพระองค์เอง จากนั้นก็นั่งสนทนากันเพียงนั้น<?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>
    เมื่อ ๓๐ กว่าปีก่อนนั้น บ้านเมืองกำลังเผชิญกับปัญหาผู้ก่อการร้ายคอมมูนิสต์ เหนือ อีสาน ใต้ มีคอมมูนิสต์แฝงตัวไปหมด ในหลวงเล่าให้หลวงพ่อฤาษีฟัง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่จังหวัดยะลาซึ่งพระองค์ท่านเพิ่งประสบมา<O:p></O:p>
    วันนั้นพระองค์ท่านเสด็จเยี่ยมประชาชน ระหว่างเองเสียงระเบิดก็ดังขึ้น ห่างที่ที่ประทับเพียง ๑๐๐ เมตร ประชาชนต่างแตกตื่นกันโกลาหล ในหลวเล่าให้หลวงพ่อฟังว่า พอเสียงระเบิดดังขึ้น พระองค์ก็นิ่งไปชั่วครู่ แล้วทรงคิดว่า ระเบิดมันเกิดขึ้นแล้ว และมันจบไปแล้ว มันกลายเป็นอดีตไปแล้ว ถ้าเราจัตื่นเต้นและวิตกกับมัน สิ่งที่กำลังทำอยู่ก็จะเสียหาย แล้วในหลวงก็ปฏิบัติงานต่อไป<O:p></O:p>
    จากนั้นไม่นาน ระเบิดลูกที่สองก็ระเบิดขึ้น คราวนี้ห่างจากที่ประทับเพียง ๕๐ เมตร ในหลวงก็ทรงสงบนิ่ง และเยี่ยมเยียนราษฎรต่อไป แม้จะเกิดระเบิดขึ้นถึงสองครั้ง ในขณะที่ยังมีราษฎรรอพระองค์ให้เสด็จไปเยี่ยมในอีกเต้นท์หนึ่ง ซึ่งคราวนี้จุดนั้นจะอยู่ห่างจากจุดเดิมที่ระเบิดเพียง ๗ เมตรเท่านั้น ในหลวงก็เสด็จไปเยี่ยมราษฎรของพระองค์ต่อไป อย่างไม่ทรงวิตกว่า อนาคต จะเกิดอะไรขึ้น<O:p></O:p>
    หลวงพ่อได้ยินก็กล่าวว่า ท่านทรงมีกำลังพระทัยที่ดีมาก ..<O:p></O:p>
    มาถึงเรื่องที่สอง – คราวนั้นหลวงพ่อขึ้นไปเฝ้าถวายพระพรในหลวงที่พระตำหนักภูพิงค์ พอใกล้เวลา ๕ โมงเย็น ฮ.ที่ประทับที่มาถึงพระตำหนัก นายทหารผู้ใหญ่ก็มาเชิญหลวงพ่อไปที่ห้องรับรอง ไปถึงสักพัก ในหลวงก็เสด็จเข้ามาในห้อง ขณะนั้นหลวงพ่อมีอาการไข้อยู่หลายวัน แต่เมื่อมองไปที่ในหลวงก็สังเกตว่าในหลวงสีหน้าพระพักต์เคร่งเครียด เพิ่งเสด็จกลับจากการทรงงาน เสื้อผ้าก็ยังเป็นชุดเดิม ท่านทรงงานโดยที่ไม่มีเวลาพักผ่อนเลย วันนั้นหลวงพ่อเล่าว่าเป็นการสนทนากันอย่างเครียดๆ<O:p></O:p>
    ตอนหนึ่งของการสนทนา ในหลวงเล่าให้หลวงพ่อฟังว่า มีคนพูดกันมากว่าเดี๋ยวนี้หลวงพ่อแสดงฤทธิ์บ่อยเหลือเกิน หลวงพ่อท่านก็หัวเราะ นึกในใจว่า เรามีก็ต้องอวดสิ แล้วถวายพระพรในหลวงว่า เรื่องนินทานั้นเป็นธรรมดาของโลก พระพุทธเจ้าก็ยังโดนนินทา<O:p></O:p>
    ในหลวงทรงตรัสว่า “ผมก็โดนเหมือนกัน เมื่อก่อนเขาก็ว่าผมฆ่าพี่ชาย มาตอนนี้เขาก็หาว่าผมฆ่าพ่อตา” แล้วก็ตรัสว่า ทรงวางเฉยกับเรื่องเหล่านั้น ..
    จากนั้นในหลวงก็ถามหลวงพ่อเรื่องการจัดหาแหล่งน้ำให้ประชาชนในจังหวัดอุทัยธานี แล้วทรงถามความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องที่พระองค์ท่านขอให้หลวงพ่อตั้งหน่วยช่วยเหลือประชาชนทางภาคเหนือขึ้น ทรงตรัสกับหลวงพ่อว่า แม้การช่วยเหลือคนยากไร้ที่ถูกต้องคือการสอนให้เขารู้จักทำมาหากิน แต่ถ้าเขายากไร้ขนาดที่จะเอาชีวิตไม่รอด การแจกสิ่งของบรรเทาทุกข์ก็เป็นสิ่งแรกที่ควรทำ จากนั้นในหลวงทรงเล่าถึงเทปธรรมะที่ทรงขอให้หลวงพ่อบันทึกไว้ เพื่อพระองค์จะได้ฟังก่อนนอน<O:p></O:p>
    ในหลวงเล่าว่า คืนนึง พระองค์ฟังเทปที่หลวงพ่อถวายให้ ตอนแรกนึกว่าเป็นเทปสอนกรรมฐาน แต่พอฟังไปกลายเป็นเรื่องที่หลวงพ่อเล่าเกี่ยวกับการทำงานแจกสิ่งของให้คนยากไร้
    ในหลวงเล่าให้หลวงพ่อฟังว่า ฟังไปก็หัวเราะอยู่คนเดียว .. เรื่องที่หัวเราะก็คือ หลวงพ่อบ่นว่า คนที่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองจัดมารับสิ่งของ หลวงพ่อไม่แน่ใจว่าเป็นคนยากไร้จริงหรือเปล่า .. ในหลวงเล่าให้หลวงพ่อฟังว่า นึกว่าพระองค์จะเจอเหตุการณ์แบบนี้เพียงคนเดียว หลวงพ่อก็เจอเหมือนกัน จากนั้นทรงเล่าว่า พระองค์เคยถามนายอำเภอคนหนึ่งว่า ทำไมประชาชนที่มารับสิ่งของพระราชทานเสื้อผ้าดูดี ไม่น่าจะเป็นคนยากไร้ นายอำเภอตอบว่า คนที่แต่งตัวไม่ดีนายอำเภอไม่ให้มาเข้าเฝ้า ...<O:p></O:p>
    ผมฟังเรื่องที่หลวงพ่อเล่าแล้วก็น้ำตาคลอ จะหาใครที่รักประชาชนได้มากขนาดนี้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ในหลวงไม่เคยทอดทิ้งประชาชน ยังจำกันได้มั้ย? หลังพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพในหลวงรัชกาลที่ ๘ วันที่ในหลวงเสด็จกลับไปศึกษาต่อในต่างประเทศ มีประชาชนไปส่งพระองค์ท่านเต็มสองฝั่งถนน สมเด็จพระราชินีทรงบันทึกไว้ว่า พระองค์ตั้งพระทัยจะสละราชสมบัติหลังจากนั้น แต่ระหว่างทาง ชายคนหนึ่งตะโกนขึ้น .. “ในหลวง อย่าทิ้งประชาชน”
    ในหลวงได้ยิน ก็มองไปยังต้นเสียง แล้วคิดว่า –ถ้าประชาชนไม่ละทิ้งข้าพเจ้า แล้วข้าพเจ้าจะละทิ้งประชาชนได้อย่างไร?<O:p></O:p>
    ในวันที่พระองค์ท่านคิดสละราชสมบัติ ประชาชนก็รั้งพระองค์ท่านเอาไว้ บอกว่าอย่าละทิ้งประชาชน<O:p></O:p>
    ๖๐ กว่าปีผ่านไป กับงานที่พระองค์ทรงตรากตรำ จนพระวรกายทรุดโทรมและต้องประทับอยู่ ณ โรงพยาบาล ..
    วันนี้ วินาทีนี้ กับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น<O:p></O:p>
    จึงเหลือคำถามสุดท้ายที่เราต้องตอบ<O:p></O:p>
    เราจะละทิ้งในหลวงหรือ ?

    อ้างอิง


    =
    </TR></TBODY>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 พฤศจิกายน 2011
  3. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321


    </TABLE>:cool:
    ขอพระองค์ ..........ทรงพระเจริญ........
     
  4. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ขออัญเชิญ...
    พระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๕๒
    มาให้อ่านอีกครั้งค่ะ..

    [​IMG]

    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    ได้ติดตามข่าวอาการประชวรของพระองค์ท่านแล้วเป็นห่วงพระองค์ พระองค์เป็นห่วงลูกๆ อย่างพวกเราๆ มาก วันนั้นฟังที่ฟ้าหญิงฯ ท่านพูดเรื่องพระองค์แล้วจะร้องไห้....... ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

    ถ้าหากอายุขัยของข้าพุทธเจ้า 1 ปี จะมีส่วนช่วยให้พระองค์หายจากอาการประชวร ข้าพุทธเจ้าขอน้อมถวายแด่พระองค์ ผู้เป็นดั่งพ่อ ของข้าพุทธเจ้า...สาธุ...
     
  6. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    ข้าพเจ้า จะขอ..................ปฎิบัติตามที่พระองค์ทรงบอก........ สาธุ
    .....................ทรงพระเจริญ.............................
     
  7. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    ข้าพเจ้า ขอตัดทอน อายุขัย ของข้าพเจ้า 1ปีเช่นกัน
    ถวายเป็น พระราชกุศลแด่ พระองค์
    ขอให้พระองค์ทรงหายจากอาการประชวร
    ด้วยเถอะพระเจ้าข้า
     
  8. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ขอเชิญชวน...ค่ะร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล
    แด่....พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวค่ะ....
     
  9. tong5959

    tong5959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +6,082
    เอารูปครูบาเจ้างามๆมาลงให้ชมครับ เป็นโลห์รางวัลชนะเลิศงานประกวดพระของเชียงใหม่ ที่จัดขึ้นในวันนี้
    แต่องค์ที่ลงนี้ไม่ใช่ของผมนะครับ เป็นองค์โชว์ของทางสมาคมเชียงใหม่เค้าครับ องค์ของผมจะมาจากเชียงใหม่เมื่อสถานการณ์น้ำท่วมเข้าสู่ภาวะปกติครับ


    <!-- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="80%" border=0><TBODY><TR><TD> </TD></TR><TR><TD>รูปเหมือนบูชาครูบาเจ้าศรีวิชัย นั่งเก้าอี้

    ความสูงจากฐาน ๗ นิ้ว เนื้อสำริด หล่อโบราณ

    รางวัลชนะเลิศการประกวดพระแต่ละรายการ ในงานฯ จอบแรกครั้งที่ ๔

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    [​IMG]


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤศจิกายน 2011
  10. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    เรื่องจริงอิงนิทาน เล่ม 1
    โดย ฤาษีลิงดำ

    หลวงพ่อของเรา คือ ฤาษี ลิงดำ วัดจันทาราม (วัดท่าซุง) จังหวัดอุทัยธานี ท่านเป็นศิษย์ หลวงพ่อปาน สุทธาวงศ์ (พระครูวิหารกิจจานุการ) วัดบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
    หลวงพ่อมีประสพการณ์ในเรื่องอัศจรรย์ต่างๆ เป็นอันมาก ในระยะเวลาที่เรารู้จักท่าน ซึ่งเป็นเวลาประมาณ 5 ปี
    นับถึงวันเขียนคำนำนี้ ท่านค่อยๆ ทยอยเล่าเรื่องเหล่านั้นให้พวกเราฟังในยามที่ว่างจากการปฏิบัติธรรม เป็นเรื่องสนุกๆ และยากที่จะหาคนผ่านประสบการณ์มามากๆ อย่างท่าน
    ผู้เขียนคำนำ ออกจะเป็นคนเห็นแก่ตัวสักหน่อย ไม่อยากให้ลูกหลานต้องลำบากเรื่องการจัดทำหนังสือแจกงานศพของตัวเอง
    ประกอบกับได้พบมาแล้วว่าเรื่องชนิดนี้ ถ้าจำเอามาเล่าต่อไม่ว่าจะจำแม่นละเอียดละออเพียงใด คนอ่านก็ต้องหาว่าโกหกจนได้ ดังนั้นจึงขอร้องให้หลวงพ่อเล่าเรื่องเหล่านี้ลงเทปไว้แล้วมาถอดเป็นตัวหนังสือ กะว่าเอาไว้พิมพ์แจกงานศพตัวเอง พรรคพวกที่ได้ทราบความคิดนี้พากันชอบอกชอบใจ บอกว่าถ้ามีเรื่องมากจนพิมพ์เป็นเล่มเดียวไม่ไหวก็ให้ลงท้ายไว้ด้วยใจความว่า โปรดอ่านตอนต่อไปในงานศพของคนนั้นๆ ทีเดียว
    เป็นอันว่าหลวงพ่อรับคำ แล้วอัดเทปมาตามหัวข้อเรื่องที่พวกเราจำได้ และจดให้ท่านไว้ นับได้กว่า 40 เรื่อง
    แต่อัดมาจริงตอนนี้ แถมพกให้ด้วยเป็น 54 เรื่อง มาทราบเอาตอนที่ท่านบ่นมาในเทปว่าไปรังแกท่านเข้า คืออัดเทปเป็นการแสลงโรค เลยต้องกราบขอขมาไว้ ณ ที่นี้
    ผู้ที่บวชเป็นพระ ท่านว่าควรมีปฏิปทา 3 อย่าง คือ อธิศีล รักษาศีลยิ่งกว่าชีวิต อธิจิต ทำสมาธิ อธิปัญญา ทำวิปัสสนา พระส่วนมาก อธิศีลยังไปไม่ไหว ไม่ต้องพูดถึงอธิจิต อธิปัญญา เอาแค่อ่านตำรา ตีความผิดบ้างถูกบ้าง แล้วมักจะคัดค้านว่า
    ผี เทวดา นรก สวรรค์ มีที่ไหนกัน ท่านพูดเปรียบเทียบต่างหาก สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจ เท่านั้นเอง อย่างนี้เป็นต้น หมายความว่าผู้ใดทำผิดไว้จิตย่อมเกรงว่าผิดนั้นจะถูกจับได้จึงตกนรกอยู่ตลอดเวลา ซึ่งผู้เขียนคำนำเห็นว่าไม่จริง เป็นการพูดอย่างขอไปที เลยไปเปิดพระไตรปิฎกดู ขึ้นต้นพระวินัยเล่ม 1 หน้า 2 ก็ว่าไว้ชัดเจนว่าพวกทำมิจฉาทิฏฐิต่างๆ ตลอดจนพวกติเตียนพระอริยเจ้า
    " ต่อเบื้องหน้าแตกกายทำลายไป จึงไปสู่ทุคติวินิบาตนรก " นี่ท่านพูดไว้ชัดว่าตายแล้วจึงไปนรก ส่วนเรื่องการเห็นผี เห็นเทวดา พรหม นรก สวรรค์ นั้น ต้องใช้ทิพยจักขุญาณ ยิ่งล้ำจักษุมนุษย์ธรรมดา จึงจะมองเห็นได้ ซึ่งพวกเราก็ขืนจะเอาตาธรรมดาไปดูให้เห็นอยู่ร่ำไป หลวงพ่อเป็นพระสมบูรณ์แบบ อธิศีล โดยเฉพาะสีลัพพตปรามาสยอมตัวตายดีกว่าศีลขาดนี้ท่านเน้นหนัก เพราะฉะนั้น เราจึงเชื่อได้สนิทว่า เรื่องที่ท่านเล่ามานี้ไม่มุสาแน่ และท่านก็เลือกเล่าแต่เรื่องที่ท่านประสบเองเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนั้น อธิจิต ของท่าน เราก็สรุปได้ว่าท่านรู้วิชาสาม สามารถรู้อดีต รู้จิตใจคนอื่นได้ อธิปัญญา ท่านก็ไล่เราไปนิพพานอยู่ทุกวัน บอกว่าไม่ยาก ความรู้ทางตำราของท่านก็เก่ง เป็นท่านมหา เพราะฉะนั้น ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติท่านมีครบ เรื่องผีสางเทวดา นรก สวรรค์ พรหม นิพพาน มีจริงไปดูมาแล้ว อย่างนี้ท่านกล้าพูดกับพวกเรา จึงเป็นที่สบอารมณ์พวกเรามาก พระอื่นอาจเก่งกว่านี้ แต่ท่านไม่ค่อยจะพูดให้เราฟัง กลัวจะถูกหาว่าอวดอุตริมนุสธรรม หลวงพ่อของเราท่านไม่กลัว เพราะเป็นการพูดเพื่อส่งเสริมกำลังใจ ทำให้เกิดความเชื่อมั่น ปีติให้เกิดในใจบรรดาศิษย์ เมื่อมีความมั่นใจว่านิพพานมีจริง นรก สวรรค์ มีจริง ก็ปฏิบัติทางจิตได้ง่าย กำจัดนิวรณ์ 5 ข้อ 5 คือวิจิกิจฉาไปได้ ถึงตอนนี้ ท่านผู้มีปัญญาก็จะค้าน ว่าผีบางผี เทวดาบางองค์ก็มีคนเห็น โดยไม่ต้องใช้ทิพยจักขุญาณอะไรนั่นเลย มีจริงของท่าน เคล็ดมีอยู่ว่า หากท่านเหล่านี้ประสงค์จะให้เราเห็น เราก็สามารถเห็นได้ด้วยตาธรรมดา บางทีไปด้วยกัน 2 คน ท่านให้เห็นคนเดียว คือคนหนึ่งเห็น อีกคนหนึ่งไม่เห็นก็มี
    ในเรื่องที่เล่ามานี้ หลวงพ่อท่านเปรยไว้ว่าใครจะเชื่อก็เชื่อ ถ้าไม่เชื่อก็เชิญตามอัธยาศัย ไม่ได้พูดให้เชื่อ แต่เล่าให้ฟังตามที่พบมา ผู้เขียนคำนำก็ขอเตือนไว้คำเดียวก็แล้วกัน คือ ไม่เชื่อก็เฉยๆ ไว้ดีกว่า ถือว่าฟังนิทาน
    ถ้าบังเอิญหนังสือนี้ได้พิมพ์แจกงานศพของผู้เขียนคำนำจริงๆ ก็ขอย้ำอีกว่าขอให้เชื่อเถอะ

    พล.อ.ท. ม.ร.ว. เสริม สุขสวัสดิ์
    13 มี.ค. 16
    อ้างอิง...มีเสียงธรรมด้วยค่ะน่าฟังมาก
    เรื่องจริงอิงนิทานเล่ม 1 (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) คำนำ
     
  11. Agnostic

    Agnostic เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    381
    ค่าพลัง:
    +265
    สวัสดีพี่ๆทุกท่าน ตอนเย็นๆครับผม
     
  12. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    ไม่ได้ไหนครับพี่รุ่งงงง....สบายดีมั้ยครับาบ^^
     
  13. chokaku

    chokaku เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +4,333
    สวัสดียามเย็นครับ
    พรุ่งนี้วันจันทร์แล้ว ต้องทำงานอีกแล้ว รู้สึกเหมือนยังพักไม่พอเลยครับ 55
    นิมนต์ สมเด็จปรกโพธิ์ คุ้มครองทุกท่านครับ
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. tiger-k007

    tiger-k007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,204
    ค่าพลัง:
    +1,597
    ตอนนี้ในใจมีองค์พ่อจตุคาม รามเทพ มาขึ้นใจอีกแล้ว รักและศรัทธาท่าน มาโดยตลอด กระแสอย่างไร ไม่เกี่ยวกันครับ ใครอยากได้อะไร ลองขอดูน่ะครับ ท่านให้ขอครับ.........
    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    สวัสดีครับ คุณ หมอ
    หลวงปู่ นามนี่เก็บได้ ยาวเลยครับ
    เป็นพระใหม่ ดีจริง มีอนาคตแน่นอน
    และ ท่านของจริง แทน หลวงพ่อมุ่ย ได้เลยครับ:cool:
    ถ้ารุ่น ใหนออกในนามวัดไม่มี พ่อค้ามาเกี่ยวข้องเก็บให้หมดครับ
     
  16. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    :cool:
    สบายดี มากเลยค้าบบบบบบบบบบบบบบบบบ:cool:
     
  17. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    กระผมอยากได้ ถ้วยรางวัล ชนะเลิศครับ ท่านพ่อเลี้ยง
    สวยจริงๆเลยครับ แถมน่าบูชามากเลยครับ ขอบอก:cool:
     
  18. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    สวัดสีครับ พี่เสือ
    ขอได้นะครับ นั้นองค์นี้ ขอนิมนต์มาอยู่ชะอำนะครับ อิอิ:cool:สุดยอด
     
  19. chokaku

    chokaku เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +4,333
    ช่วงนี้พี่รุ่งจะเป็นเสี่ยครับ:cool::cool::cool:
     
  20. Bobcats

    Bobcats เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    405
    ค่าพลัง:
    +399
    เห็นด้วยอย่างยิ่งครับพี่รุ่ง โดยเฉพาะพระงบนำ้อ้อยเนื้อชินตะกั่ว สุดยอดจริงๆครับทางคุ้มครอง ปัดกระเด็นหมด:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...