พบปะ พูดคุย ประสาเพื่อนพ้องน้องพี่ แบบกันเอง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย tiger-k007, 6 มิถุนายน 2011.

  1. ลับแล

    ลับแล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +848
    ;aa51กาหลงเป็นหญิงสาวหน้าตาขาวหมดจด ดูท่าทางสะอาดสะอ้านตายิ่งนัก.. ทั้งๆที่เธอเป็นคนเกิดในจังหวัดภาคใต้(ตอนบน) สามีเธอเป็นคนกรุงเทพ สามีเป็นช่างออกแบบ-ควบคุม งานก่อสร้าง เธอเป็นลูกจ้างประจำของราชการย้ายตามสามี(ซึ่งรับราชการ)มาช่วยราชการที่จังหวัดสงขลา
    rat_wtingด้วยความที่เบื่อชีวิตของคนเมืองหลวงกระมัง(มั้ง น้ำก็ท่วม) เธอจึงคิดจะตั้งรกรากที่จังหวัดสงขลา เธอจึงบอกสามีให้ดำเนินการสร้างบ้านสักหลังหนึ่งที่นี่
    กาหลงอยู่ที่บ้านหลังนี้กับบุตร(วัยรุ่น) 2 คน(ชาย 1 ,หญิง 1 ) ต่อมา ไม่นานนัก สามีของเธอย้ายกลับไปประจำที่กระทรวง(ในกทม.)
    :z7กาหลงและลับแลสนิทกันมาก เพราะทั้ง 2 คนมักพูดคุยกันเรื่องธรรมะเสมอๆ จนวันหนึ่ง กาหลงนึกอยากชวนลับแลไปนอนค้างที่บ้านบ้าง จะได้คุยกันเรื่องธรรมะและปฏิบัติธรรมด้วยกัน
    denceeลับแลดีใจ รีบตกลงใจทันทีโดยไม่รีรอ (เพราะเป็นของหวานของโปรดของลับแลอยู่แล้ว )ที่ชอบดูแบบบ้านต่างๆ....
    (good)ทันทีที่ลับแลไปถึงบ้านของกาหลง ต้องตกตะลึง บ้านของกาหลง ใหญ่โตโอ่อ่ามาก ล้อมรอบด้วยฝากระจกเป็นส่วนใหญ่ มีบริเวณและรั้วไม่สูงและไม่เตี้ยจนเกินไป รอบๆบ้านเป็นป่าละเมาะเตี้ยๆ ห่างจากบ้านคนอื่นๆสักหน่อย แต่ห่างจากตัวบ้านไปตรงปากซอยสัก 200 เมตร ยังมีทาวน์เฮ้าส์สัก 10 กว่าหลัง ยืนเด่นเป็นเพื่อนบ้านของกาหลง(จะว่าไม่มีเพื่อนเสียเลยก็ไม่เชิง แต่เมื่อมองไปที่ตัวบ้านยามวิกาลจะดูค่อนข้างห่างผู้คนสักหน่อย ดูติดป่าเหมือนจะเปลี่ยวและน่ากลัวนิดๆ อย่างไรก็อย่างนั้นแหละค่ะ)
    qsqu ไม่รอช้า ลับแลดีใจที่ซู๊ด รีบเข้าไป เดินเล่นในบ้านของกาหลงอย่างมีความสุข แล้วก็ได้เห็นว่าบ้านของกาหลงนี่ช่างใหญ่โตเสียจริง นึกในใจว่า "บ้านนี้ กว้างขวางเสียจริงๆ เนี่ยอยู่กันได้ถึง 3 ครอบครัวสบายๆเลยนะ " โดยเฉพาะ ชั้น 2 มีห้องนอนถึง 4 ห้อง ระหว่างห้องนอน ก็มีลานกว้างที่กาหลงเคยบอกว่า มักเดินจงกรมอยู่เสมอๆในยามค่ำคืนหรือยามว่างๆ และกาหลงก็คิดว่าจะชวนลับแลมาทำสมาธิและเดินจงกรมบริเวณลานกว้างที่ชั้น 2 นี้ในตอนกลางคืนอีกด้วย
    chearrลับแลมีความสุขกับการได้สำรวจพื้นที่บริเวณบ้านและชื่นชมความสง่างามของบ้านยิ่งนัก ลับแลชมไปนึกในใจไปว่า "เนี่ย ถ้าขาย ราคาไม่ต่ำกว่า 10 ล้านแน่นอนเลย บ้านแข็งแรง สง่างามยิ่งนัก ขนาดหมู่บ้านของคนมีระดับไฮโซแล้วยังเทียบไม่ได้แม้ครึ่งหนึ่งของบ้านกาหลงเลย
    ตอนต่อไปจะเป็นอย่างไร???
    ค่อยๆ..คืบคลานกันทีละนิดนะคะ.....(tm-love)^-^
     
  2. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351

    ได้เลยครับ ว่าแต่เสาร์อาทิตย์นี้ ต้องดูประกาศิตจาก ผบทบ.ก่อนครับ
     
  3. FLUKE-NICE

    FLUKE-NICE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    968
    ค่าพลัง:
    +1,397
    วันไหนก็ได้ครับแต่ขอล่วงหน้าหน่อยจะดีมากครับ
     
  4. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    เอา ผบ.ทบและ ลูกๆไปด้วยกันสิครับ
    ได้บุญใหญ่กันทั้งครอบครัวครับ ไม่ต้องออกนอกพื้นที่ ชล ด้วยครับ:cool:
     
  5. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    คุณ ลับแล ครับ หลับแล้วหรอครับ

    กำลังมันส์ เลยครับ ตื่นยังครับ อิอิ
     
  6. tong5959

    tong5959 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +6,082
    ค่อยๆ..คืบคลานกันทีละนิดนะคะ.....(tm-love)^-^[/QUOTE]



    [​IMG]
     
  7. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321


    [​IMG][/QUOTE]
    แหะ ค่อยๆคืบ ค่อยๆคลาน จริงๆครับ พ่อเลี้ยง อิอิ
     
  8. kengnaja

    kengnaja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,961
    ค่าพลัง:
    +16,850
    เผื่อจะรวยกับเขาบ้างครับ แหะๆ เลยจับเอาขวัญถุงมหาเศรษฐีหลวงพ่อเอีย มารวมกันกับ ชัยวัตน์รวยทันใจหลวงปู่หมุน เอาสีผึ้งหลวงพ่อเอียแทนกาว รวยๆๆๆ สาธุ:'(
    [​IMG] [​IMG]
     
  9. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    สุดยอด ไอเดีย เลยครับ น้อง เก่ง
    แต่ต้องหาช่างเลี่ยม เก่งหน่อยนะครับ :cool:
     
  10. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351

    ไอเดียดีครับ ว่าแต่เหรียญรุ่นนี้ราคาแรงมั๊ยครับ
     
  11. ลับแล

    ลับแล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +848
    (deejai)พี่รุ่งคะ
    ลับแล ไม่ได้หลับไหลเลยค่ะ แต่ลับแล...หลั่นล้าเลยค่ะ(เบลอเลย)
    เพราะรอบแรกเขียนแล้ว เผลอไปลบทิ้ง
    รอบ 2 ส่งไม่ผ่าน
    รอบต่อไปนี้ จะไม่ให้พลาดค่ะ
    เพราะสงสาร.....คนบางคน รอจนเสื่อกรอบแล้วนะคะ(eek)
     
  12. ลับแล

    ลับแล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +848
    :z5 และแล้วในคืนนั้นเอง กาหลงก็ชวนลับแลปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ เสร็จก็เดินจงกรมต่อตรงบริเวณลานกว้างๆที่ชั้น 2 นั่นแหละค่ะ แต่ไม่ว่าจะเดินจงกรมยังไง จิตใจของลับแลหาได้อยู่กับเนื้อกับตัวเลยจนนิดเดียว
    pig_balletลับแลรู้อย่างเดียวว่าจิตใจลับแลร้อนรนบอกไม่ถูก ย่ิ่งไปกว่านั้น ลับแลรู้สึกว่ามีใครก็ไม่รู้แอบดูลับแลเดินจงกรมอยู่ โดยที่ลับแลรู้สึกว่า คนๆนั้นที่แอบดู ยืนซุ่มแอบดูอยู่ใกล้ประตูหน้าบ้าน ข้างๆซุ้มต้นไม้่นั่นแหละ
    :'( มันเลยสร้างความหวาดผวาหาความสุขในการเดินจงกรมไม่ได้ เพราะใจมันรู้สึกว่าตัวเองอยู่ในอันตราย ลับแลก็รู้สึกแปลกใจตนเองมากที่คิดเช่นนั้นตลอดเวลา
    ;k01 ลับแลจึงพูดกับกาหลงในขณะเดินจงกรมว่า "นี่กาหลง พี่รู้สึกใจคอไม่ดีเลย ไม่รู้ว่าอกหัก เอ๊ย ไม่รู้ว่าเป็นยังไง จะเดินก็ไม่มีสมาธิจนนิดเดียวเลย รู้สึกเหมือนมีใครแอบดูอยู่ก็ไม่รู้นะ?"
    (one-eye) กาหลงได้ฟังดังนั้น รีบพูดขึ้นว่า "พี่ลับแล อย่ากลัวเลย ที่บ้านนี้มีเจ้าที่ดีนะ หนูเคยฝันเห็น ท่านใส่ชุดขาวมายืนให้เห็น" ทำนองนี้นะคะ(กาหลงพูด) "รับรอง ว่าท่านจะคุ้มครองเรา" ลับแลจะว่าอะไรได้ล่ะคะ? ในเมื่อกาหลงพูดยืนยันเช่นนั้น
    (one-eye)แล้วกาหลงก็พาลับแลเข้าห้องนอนของเขา ทันทีที่เหยียบย่างเข้าห้องนอน ลับแลนึกเห็นเป็นภาพที่โจรจะเข้ามาในห้องนอนทันที เห็นเพียงแค่นั้นนะคะ (ภาพไม่มีต่อจากนั้น) ลับแลให้นึกเป็นห่วงกาหลงอย่างบอกไม่ถูก นึกถามตนเองในใจว่า "วันนี้เราเป็นบ้าอะไรเนี่ย มีแต่เรื่องคิดร้ายๆทั้งนั้นเลย "
     
  13. คนชอบพระ

    คนชอบพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2011
    โพสต์:
    2,017
    ค่าพลัง:
    +923
    ถ้าไปวัดหลวงปู่ถ้ำ แนะนำให้ไปกราบอาจารย์ตั๋น วัดป่าบุญญาวาส อยู่ใกล้ๆกัน อาจารย์ตั๋นเป็นสายหลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง คนอยู่บ่อทองเคยบอกผมว่าสามารถขับรถจากบ่อทองไปวัดอาจารย์ตั๋นได้เลย(จากเส้น3340) ผมก็ไม่เคยไปทางนี้เหมือนกัน แต่ได้ยินมาว่าไปทางนี้ได้ (ผมเคยเข้าวัดอาจารย์ตั๋นทางเส้นชลบุรี-แกลง)
    อาจารย์ตั๋นนี่ หลวงตามหาบัวเคยให้ร่วมปลุกเสกพระของธนาคารแห่งประเทศไทย ในท้องพระคลังมาแล้ว
     
  14. ลับแล

    ลับแล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +848
    catt13ตามที่ลับแลบอกมาแต่ต้นว่าบ้านของกาหลง ฝาบ้านเป็นกระจกรอบบ้านเป็นส่วนใหญ่รวมถึงชั้น 2 เลยนะคะ เพราะฉนั้น เวลาที่เราเดินจงกรมชั้น 2 แล้วมองทอดสายตาลงมาข้างล่างเลยไปประตูหน้าบ้าน ก็จะเห็นทุกอย่างชัดเจนเลยค่ะ เพราะมองผ่านกระจกลงมา และหากมีคนอยู่ที่หน้าบ้าน ถึงแม้จะนอกประตู หรือแอบอยู่ก็ตาม ก็จะสามารถมองเห็นคนในบ้านได้ชัดเจนเช่นกันค่ะ
    (tm-love)หลังจากกลับจากบ้านกาหลงในวันนั้น ลับแลก็กลับมาทำงานปกติ อาทิตยต่อมา กาหลงไม่มาทำงานทั้งสัปดาห์ เธอหายไปอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ยเลยนะคะและเธอก็แสบอีกไม่โทรมาบอกใครในที่ทำงานเลยซักคำเดียว (แหม.....ซักครึ่งคำก็ยังดี) ทำให้ลับแลในฐานะหัวหน้างานขัดเคืองใจมาก (หนอย....ติดต่อก็ไม่ได้ แถมยังทำไม่แบบไม่เห็นหัวกันอีก ...ลับแลนึกในใจนะคะ )ทำงี้ได้ไง???
    catt8หรือว่ากาหลง....เธอจะหลงทาง มาทำงานไม่ถูก ?
    ไม่น่าเป็นไปได้ ใช่ไหมคะ?....อายุก็หลายวันแล้ว ?
    :mad: แล้วทำไม?.....เธอไม่ติดต่อมาบ้างเลย ? ทำไมเธอถึงเป็นคนแบบนี้นะ(คิดไปเรื่อยเปื่อย..)
    hello4ผ่านไปนาน 1 สป. เธอก็ปรากฏตัวพร้อมท่าทีทีสุขุม มั่นคงขึ้น เธอไม่ยักจะคุยเก่งเหมือนเเต่ก่อน และไม่ปริปากว่าไปไหนมาด้วยซี ??? ลับแลหรือจะยอมแพ้ ลวงถามจนได้ความว่า มีอยู่คืนหนึ่งเหมือนคืนหฤโหด(กับคืนที่ลับแลเจอวิญญานจากตะกรุด)ไม่ทราบว่าคืนไหนจะหฤโหดกว่ากันนะคะ?
    (k) ขอทานข้าวเย็นก่อนนะคะ (ลับแลเหนื่อยมากเลยค่ะ เพราะสอบไม่ผ่าน เอ๊ย ส่งไม่ผ่านเนี่ยแหละค่ะ ถ้าลับแลได้ทานข้าวแล้ว chearrลับแลรับรองเลยค่ะว่าจะกระปรี้กระเปร่ากว่านี้เยอะเลยนะคะ ขอเวลาสักนิดนะคะ )
    catt4 เจอกันรอบดึกนะคะ
     
  15. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    มาให้ลุ้น ติดตามรออีกแล้วพี่สาวเรา หุหุหุ........กำลังจะเปิดเผยความจริง.....อิอิอิ พี่ลับแลลองพิมพ์เก็บไว้ใน Word ก่อนซิครับ แล้วก็ Copy มาวางเวลามัน Error จะได้ไม่ต้องพพิมพ์ใหม่ ผมเป็นบ่อยครับ พิมพ์จนอ่อนใจเลย 5555 ยิ่งช่วงพิมพ์กำลังมันเลยนะแล้วส่งไม่ผ่านน้ำตาแทบเล็ด แหธๆๆ...
     
  16. ลับแล

    ลับแล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +848
    ;9kปกติ กาหลงนอนไม่ค่อยล็อคกลอนประตู เพราะห่วงลูกๆที่นอนอีกห้องหนึ่ง และคงคิดว่าเผื่อลูกๆมาเรียก และอยู่ในบ้านของตนเองคงไม่เป็นไร จึงไม่ล็อค และคืนหฤโหดนั่นก็มาถึง โจรไอ้โม่งคลุมหัวโผล่เข้ามาในบ้านและมุดไปเข้าห้องนอนของกาหลง ทันทีที่กาหลงได้ยินเสียงเปิดประตู เธอตกใจสุดขีด แต่โจรเข้าประชิดติดตัวเธอแล้ว เธอใจหายใจคว่ำทำอะไรไม่ถูก โจรจับเธอนอนคว่ำหน้าลง เธอเห็นมีดสปาต้า เธอพยายามสุดความสามารถพูดขอร้องอ้อนวอนให้ไว้ชีวิต เธอพยายามพูดให้โจรสงสารโดยเธอได้บรรยายถึงความรันทดของเธอในวัยเด็ก(กาหลงบอกอย่างนั้นนะคะ แต่พี่ลับแลบรรยายมากไม่ได้ ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นะคะ ) จนในที่สุด โจรใจอ่อน เอามีดสปาต้าที่จ่อหลังอยู่ปักลงข้างๆตัวเธอ เธอเหลือบไปเห็นมีดนั้น เหมือนจะสิ้นใจ (ด้วยความตะหนกตกใจสุดขีด ) โจรพูดว่า เนี่ยถ้าเป็นโจรอื่น คุณตายแน่ๆ ผมยอมปล่อยคุณ (ลับแลก็ไม่ได้ถามละเอียดกว่านี้นะคะว่าคุยอะไรกันอีก?)
    pity_pig เช้ารุ่งขึ้น กาหลงหอบผ้าผ่อนผ้าถุงและลูกสาวไปอยู่ที่สำนักสงฆ์บนเขาแห่งหนึ่งในจ.สงขลา โดยไม่บอกใครเลย(ช่วงนั้นลูกชายไปต่างจังหวัดค่ะ) และเธอไม่ยอมติดต่อกับใครเลยเป็นเวลานานหลายวัน
    rat_wtingกาหลงบอกว่า "พี่รู้ไหม เขาบอกหนูว่าเขามาแอบดูหนูอยู่ที่หน้าบ้านหลายวันแล้ว เขาบอกถูกหมดว่าหนูทำอะไรตอนไหน ? หนูตื่นกี่โมง ไปตักบาตรกี่โมง ออกจากบ้านไปทำงานกี่โมง? (เธอเล่าให้ลับแลฟังอย่างหวาดผวา และยังสำทับลับแลห้ามบอกใครต่อเด็ดขาด)
    rabbit_run_away ซึ่งในเวลาต่อมาไม่นานนัก เธอก็ยอมขายบ้านในราคาต่ำกว่าปกติและขอย้ายกลับไปอยู่กับสามีที่ กทม.ค่ะ
    :eek: เธอคงหวาดผวาเรื่องนี้ไปอีกนานเท่าไหร่ ไม่มีใครทราบได้ นอกจาก...ตัวเธอเองนะคะ
     
  17. ลับแล

    ลับแล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    854
    ค่าพลัง:
    +848
    (kiss)พอพี่บอกว่าไปทานข้าวก่อนนะ เหนื่อย ไม่ไหวแล้ว หลายรอบ น้องแกงส้มก็ตอบปุ๊บเลยนะคะว่ารอลุ้นพี่อยู่ (แฟนพันธุ์แท้ของพี่ลับแลอีกคนหนึ่ง ที่ไม่ต้องง้อ...เสื่อนะคะ)
     
  18. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    กระผมเป็นห่วง คุณ กาหลง จังเลยครับ :'(
     
  19. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    ขอขอบคุณ คุณ คนชอบพระด้วยนะครับ
    ยินดีด้วยครับ คุณ โต้ง คุณ ฌานพล ถ้าไปได้ เที่ยวนี้ ได้ทำบุญกับพระ
    ปฎิบัติดี ถึง 2วัดเลยครับ ....ตื่นเต้น แทนเลยครับ :cool:
     
  20. kengnaja

    kengnaja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,961
    ค่าพลัง:
    +16,850
    ขอบคุณครับพี่รุ่ง:cool::cool::cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...