เปิดตำนานหลวงพ่อทิม วัดละหารไร่

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 17 เมษายน 2011.

  1. Lee_bangkok

    Lee_bangkok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +4,741
    น้าต๋อยหายไวๆนะครับผม
     
  2. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351
    ขอให้สมหวังนะน้า...เลขไหนเด็ดก็บอกด้วย จะได้จัดตอนปีใหม่สักหน่อย
     
  3. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    กราบหลวงปู่ทิม ขอบารมีหลวงปู่ทิมปกปักษ์คุ้มครองทุกท่านนะครับ

    สวัสดีครับ อ.แก้วสว่าง
    สวัสดีครับคุณโต้ง ...และทุกๆท่าน
    ไม่ได้เข้ามาหลายวัน ...ได้ชมบารมีหลวงปู่ทิม
    ทั้ง..ตะกรุด ..เข้มขลัง และ กระดาษยันต์ ..สวยงาม ..รับรู้ได้ถึงพลังพุทธคุณ
     
  4. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    กราบหลวงปู่ทิม ขอพรบารมีหลวงปู่ทิมคุ้มครองทุกๆท่านครับ

    สวัสดียามเช้าวันพุธที่ 28 ธันวาคม 2554 ครับ อ.แก้วสว่าง คุณโต้ง ...และทุกๆท่าน
     
  5. กอล์ฟชุมพร

    กอล์ฟชุมพร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +8
    กราบหลวงปู่ทิม และ ลุงสาย สวสดีพี่ๆทุกคนครับ ช่วงนี้ดูเงียบเหงากันจัง ส่งใส่เตรียมเที่ยวปี่ใหม่แน่เรย
     
  6. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351

    สวัสดีครับพี่ ช่วงปีใหม่ พบกันที่โคราชนะครับ

    สวัสดีครับ ตอนนี้ใจอยู่ต่างจังหวัดแล้ว
     
  7. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    ขอให้เดินทางปลอดภัยนะครับ และก็รวยให้มันส์ไปเลยครับ ทุกๆคน:cool::cool::cool::cool:
     
  8. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ KonDernTaang@ตากลม [​IMG]
    กราบหลวงปู่ทิม ขอพรบารมีหลวงปู่ทิมคุ้มครองทุกๆท่านครับ

    สวัสดียามเช้าวันพุธที่ 28 ธันวาคม 2554 ครับ อ.แก้วสว่าง คุณโต้ง ...และทุกๆท่าน
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีครับพี่ ช่วงปีใหม่ พบกันที่โคราชนะครับ


    อ้างอิง:
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-RIGHT: 1px inset" class=alt2>ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ กอล์ฟชุมพร [​IMG]
    กราบหลวงปู่ทิม และ ลุงสาย สวสดีพี่ๆทุกคนครับ ช่วงนี้ดูเงียบเหงากันจัง ส่งใส่เตรียมเที่ยวปี่ใหม่แน่เรย
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สวัสดีครับ ตอนนี้ใจอยู่ต่างจังหวัดแล้ว<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->
    ครับ..พบกันที่โคราชครับ
    แล้วโทรนัดกันอีกทีครับ
     
  9. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    [FONT=&quot]( ต่อจากตอนที่แล้ว) ชาวบ้านในหมู่บ้านละหารไร่โดยส่วนใหญ่จะมีอาชีพทำสวนทำไร่และหาของป่า ซึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ออกล่าสัตว์ในป่าซึ่งพื้นที่โดยรอบของหมู่บ้านจะเป็นป่าดงดิบและมีสัตว์ป่าต่างๆมากมายซึ่งการทำมาหาเลี้ยงชีพที่จะต้องผจญกับภัยอันตรายใดๆในป่านั้นจึงสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ การได้ถือพระหรือพระเครื่องไป ซึ่งตามโบราณอาจจะมีความเชื่อกันที่ว่าถ้าแขวนพระเครื่องไป ในการออกไปล่าสัตว์จะไม่สามารถที่จะได้สัตว์ป่ากลับมาได้ ซึ่งเราอาจจะวิเคราะห์หรือคาดการณ์กันที่ว่าพระนั้นไม่ยอมให้คนทำบาปจึงดลใจไม่ให้สัตว์ต่างๆออกมาให้ฆ่าได้ คนที่เชื่อถือตามคำโบราณมักจะไม่นิยมแขวนพระเครื่องออกไปล่าสัตว์กันแต่ส่วนใหญ่จะนิยมนำเอาเครื่องรางติดตัวกันเพราะถือว่าไม่ใช่พระเครื่องจึงไม่น่าจะละอายหรือเกรงกลัวในการทำบาปกัน แต่คนโบราณนั้นบางทีก็ไม่ได้แขวนพระหรือเครื่องรางแต่อย่างใด แต่อาจจะใช้เพียงคาถาอาคมสะกดใช้เอาหรือบางทีก็ใช้การดูฤกษ์ยามเวลาหรือการดูฤกษ์ดวงดาวในการจะออกไปล่าสัตว์ป่าซึ่งมันอาจจะเป็นวิธีการอย่างหนึ่งในการออกไปล่าสัตว์ ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างนั้นก็เป็นเรื่องของความเชื่อถือกันที่ได้เล่าสืบทอดหรือเล่าสู่กันมาตั้งแต่ครั้งโบราณกาล<o>
    </o>[/FONT]
    <o></o>
    [FONT=&quot]ในยุคสมัยที่หลวงปู่ทิมท่านได้ร่ำเรียนวิชาการอาคมให้ประสบผลสำเร็จได้ซึ่งวิชาการต่างๆโดยเฉพาะวิชาการเสกเสือให้มีอานุภาพที่ดีนั้นหลวงปู่ท่านได้เพียรพยายามจนประสบผลสำเร็จในการปลุกเสกได้ ซึ่งการปลุกเสกตามหลักของวิชาการอาคมต่างๆนั้นสิ่งสำคัญมันอยู่ที่จิตและใจเท่านั้นที่จะสามารถปลุกเสกได้หรือการทำให้ประสบผลสำเร็จให้เป็นดั่งที่ได้ตั้งจิตอธิษฐานไว้ เสือที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ทิมแห่งวัดละหารไร่ในยุคแรกๆนั้น จะมีลูกศิษย์ลูกหานำเขี้ยวเสือที่หามาได้แกะเป็นเสือแล้วมาให้หลวงปู่ท่านปลุกเสก แล้วนำมาใช้ติดตัวกัน ซึ่งมันเป็นการปลุกเสกให้โดยเฉพาะสำหรับลูกศิษย์ที่ต่างก็นำไปให้หลวงปู่ท่านได้ปลุกเสก ในยุคกาลเวลาต่อมานายสาย แก้วสว่างซึ่งเป็นอดีตไวยาวัจกรท่านเล่าว่าในยุคที่ท่านได้มาบวชอยู่กับหลวงปู่ทิม หลวงปู่ทิมท่านจะเรียกใช้ให้นายสายนั้นมาช่วยกันซ่อมแซมบูรณะงานต่างๆในวัด เพราะนายสายท่านจะมีฝีมือในงานช่างไม้ ยิ่งในสมัยนั้นด้วยแล้วที่วัดละหารไร่การไฟฟ้าและระบบประปานั้นยังเข้ามาไม่ถึงหรือยังไม่มีเข้ามา ซึ่งวัดและชุมชนหมู่บ้านนั้นก็อยู่กันตามชนบทที่ห่างไกลความเจริญ โดยเฉพาะงานซ่อมแซมในวัดสมัยนั้นก็ซ่อมกันตามพอที่จะอยู่อาศัยกันได้ ซึ่งที่วัดละหารไร่นั้นก็มีผู้คนตามละแวกหมู่บ้านหรือต่างหมู่บ้านที่นับถือหลวงปู่ก็ได้เดินทางมาหาหลวงปู่ทิมที่วัดกันถึงแม้ถนนหนทางจะลำบากก็ตามทีด้วยการที่หลวงปู่ท่านเป็นพระหมอและหลวงปู่ท่านก็เมตตาให้การสงเคราะห์ผู้คนโดยไม่รู้จักเลือกชั้นวรรณะและไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยแต่ประการใด ซึ่งบางคนก็มาให้ท่านทำน้ำมนต์รักษาความเจ็บป่วยต่างๆหรือมีบางคนก็มาขอของดีไว้ใช้ติดตัวกันเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจที่เชื่อกันว่าพระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังนั้นสามารถป้องกันภัยอันตรายได้ เสือซึ่งถือเป็นเครื่องรางอย่างหนึ่งที่มีอานุภาพอันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันว่าสามารถมีพลังอำนาจพุทธคุณที่เชื่อถือกันได้ แต่การที่จะนำเขี้ยวเสือกลวงซึ่งเป็นเครื่องรางตามที่โบร่ำโบราณกล่าวกันนั้นซึ่งเชื่อกันว่ามีอานุภาพที่อัศจรรย์มากถ้าได้นำใช้มาติดตัว แต่เขี้ยวเสือกลวงที่จะนำมาสร้างและปลุกเสกให้ถูกต้องตามตำรานั้นคงหายากมาก ซึ่งถ้ากว่าจะหามาได้นั้นก็คงจะแก่ตายกันเสียก่อน หลวงปู่ทิมท่านบอกว่าของจะขลังหรือให้มีอานุภาพนั้นมันอยู่ที่จิตและที่ใจเท่านั้น ซึ่งหมายความว่า พุทธคุณจะเกิดขึ้นได้นั้นมันอยู่ที่จิตและใจที่ยึดมั่นจนสามารถก่อให้เกิดศรัทธาอันมั่นคงขึ้น ซึ่งก็เปรียบเสมือนกับการปลุกเสกของหรือวัตถุมงคลใดๆมันก็อยู่ที่จิตและใจเท่านั้นของที่เสกก็จะมีอานุภาพที่ดีขึ้นมาได้[/FONT]
    <o></o><o></o>
    [FONT=&quot]เครื่องรางของขลังต่างๆนั้นหลวงปู่ทิมท่านเล่าว่าอำนาจจิตในการปลุกเสกนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ในการที่จะปลุกเสกวัตถุมงคลต่างๆหรือเครื่องรางของขลังเพื่อให้มีพุทธคุณที่ดีขึ้นมาได้ ในยุคแรกๆนั้นวัตถุมงคลที่ได้สร้างกันมาเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจที่ทุกคนสามารถนำไปใช้ก็เพื่อที่จะประสบผลสำเร็จตามปราถนาในทุกๆด้านไม่ว่าจะเรื่องป้องกันอันตรายหรือจะเรื่องเมตตามหานิยมและแคล้วคลาดในทุกๆด้าน เมื่อมีผู้ที่ประสงค์ต้องการอยากได้ไว้ใช้ติดตัวกัน ซึ่งในสมัยนั้นวัดละหารไร่ยังเป็นพื้นที่ๆเป็นป่าดงประกอบกับมีไม้พรรณต่างๆกันมากมาย ซึ่งหลวงปู่ท่านก็จิตประสงค์ที่จะให้ทุกคนนั้นปลอดภัยจากอันตรายต่างๆนาๆที่จะเกิดขึ้นได้เสมอทุกเวลา หลวงปู่ท่านจึงได้ให้ลูกศิษย์ของท่านประยุกข์ใช้ของที่เกิดขึ้นตามเองธรรมชาตินำมาเป็นเครื่องรางของขลังโดยที่บางอย่างก็จะอิงตามตำราโบราณที่มันเป็นเคล็ดวิชาที่ได้ศึกษาและร่ำเรียนมา ในยุคสมัยนั้นยังไม่มีเรื่องของการเช่าหาเพื่อการพุทธพาณิชย์หรือการบูชาเพื่อสร้างคุณประโยชน์ในวัด ซึ่งส่วนใหญ่จะมีวัตถุประสงค์การสร้างเพื่อให้มีพุทธคุณที่เชื่อถือกันได้ ซึ่งมันเป็นการปลุกเสกให้อานุภาพของวิชาอาคมที่ได้ร่ำเรียนมานั้นให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์ขึ้นเพื่อที่จะได้สามารถมีพลังแห่งฤทธานุภาพในการคุ้มครองผู้ที่ได้มีจิตศรัทธาได้นำไปใช้ในทางที่ถูกต้อง โดยเฉพาะพลังของฤทธานุภาพที่ดีนั้นส่วนใหญ่จะเป็นการสร้างเครื่องราง ซึ่งเครื่องรางของขลังที่จะขอกล่าวนี้ก็คือ เสือซึ่งเป็นสัตว์อาถรรพ์ชนิดหนึ่งที่ได้ถูกนำมาสร้างตามตำราโบราณที่หลายคนอยากได้ไว้ใช้ติดตัวเพื่อหวังผลทางมหาอำนาจและป้องกันอันตรายจากภัยหรือสัตว์ร้ายต่างๆที่จะมาทำอันตรายได้ แต่การที่จะหาเขี้ยวเสือกลวงมาปลุกเสกนั้นคงหาจะกันได้ยากยิ่งนัก หลวงปู่ทิมท่านจึงได้ให้ลูกศิษย์ของท่านให้ใช้ไม้มาแกะเป็นรูปลักษณ์ของเสือซึ่งก็ได้นำมาประยุกข์ใช้ แทนที่จะใช้เขี้ยวเสือ ซึ่งการแกะให้เป็นรูปลักษณ์ของมันนั้นก็สามารถที่จะสื่อใช้แทนกันได้ ซึ่งหลวงปู่ท่านกล่าวว่าจะมีพุทธคุณที่สามารถเทียบเท่ากันได้ ซึ่งมันอยู่ที่การได้ยึดมั่นถือมั่น ซึ่งสิ่งสำคัญนั้นมันอยู่ที่การเสกให้มีอำนาจดวงจิตของเสือที่เข้าไปอยู่ในวัตถุที่ได้นำมาแกะให้เป็นรูปลักษณ์นั้นแล้วนำมาเสกให้มีพุทธคุณดั่งที่ต้องการได้ [/FONT]
    <o></o>
    [FONT=&quot] นายสาย แก้วสว่าง ลูกศิษย์ของหลวงปู่ทิมและอดีตไวยาวัจกรซึ่งมีฝีมือในงานช่างไม้ก็ได้มีแนวคิดตามที่หลวงปู่ทิมท่านมีเจตนาที่ดีที่จะต้องการแกะให้เป็นรูปลักษณ์ของเสือเพื่อต้องการอำนาจพุทธคุณที่ได้กล่าวไว้เพื่อที่จะได้ไว้ใช้แจกแก่ผู้ที่มาขอของดีไว้ใช้ติดตัวกัน ซึ่งสมัยนั้นยังไม่มีการลงทุนเพื่อนำมาเป็นค่าบูชากัน แต่เป็นการนำมาบูชาเพื่อสื่อใช้พุทธคุณที่เชื่อถือกัน จากนั้นนายสายท่านก็ได้หาไม้ในป่ารอบๆบริเวณวัดแล้วจากนั้นก็ได้นำมาแกะให้เป็นรูปลักษณ์ของเสือ ซึ่งไม้ต่างๆนั้นก็ตามแต่จะหาได้ซึ่งสมัยนั้นก็มีไม้ต่างๆมากมายที่ยังหากันได้ง่าย แต่การที่จะแกะให้เป็นรูปเสือนั้นในยุคสมัยก่อนเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้แกะก็เอาตามเครื่องมือที่มีใช้กันอยู่ ส่วนใหญ่จะใช้มีดขอหรือมีดพกต่างๆแกะกันให้เป็นรูปร่างนั้นขึ้นมา ซึ่งมันคงจะหาความสวยงามไม่ได้ หรือแกะกันให้พอเป็นรูปเป็นร่างที่พอจะสวยงามกันได้ ซึ่งหลวงปู่ท่านก็ไม่ได้บ่งเน้นถึงรูปลักษณ์อันสวยงาม แต่จะถืออำนาจของพุทธคุณในการปลุกเสกนั้นเป็นหลักสำคัญยิ่ง หลังจากที่นายสายได้หาไม้ตามที่ต้องการจากนั้นก็ได้ใช้มีดขอถากเหลาให้เป็นทรงจากนั้นก็ค่อยๆแกะให้เป็นรูปเสือขึ้นมา ซึ่งนายสายก็ได้แกะเสือตามที่ได้จินตนาตามที่ได้มโนภาพขึ้น ซึ่งอุปกรณ์ในการแกะก็มีแต่เพียงมีดพับเล็กๆและก็มีดขอเท่านั้นที่นำมาใช้ในการทำกัน ไม้ต่างๆที่นายสายได้นำมาแกะให้เป็นรูปเสือนั้นซึ่งก็มีหลายอย่างซึ่งตามแต่จะหาได้ ส่วนใหญ่จะเป็นรากไม้ที่เอามาทำยา หรือจะเป็นแก่นไม้ที่หามาได้ หรือตามแต่จะหาได้กัน จากนั้นนายสายท่านก็ได้แกะเป็นรูปเสือได้มาจำนวนหนึ่งจากนั้นก็ได้นำใส่ในกระบุงเล็กๆแล้วก็ได้นำมาให้หลวงปู่ทิมท่านปลุกเสกในห้องของท่าน ซึ่งหลวงปู่ท่านจะปลุกเสกของท่านไปจนสำเร็จเป็นผลซึ่งท่านก็ได้ใช้อำนาจจิตอันกล้าแกร่งบวกกับพลังอำนาจแห่งพุทธคุณปลุกเสกจนเสือนั้นสามารถกระโดดออกมาจากในกระบุงก็เป็นอันว่าใช้ได้ ซึ่งเสือนั้นกล่าวกันว่ามีพุทธคุณทางมหาอำนาจและคงกระพันแต่เสือของหลวงปู่ทิมนั้นสามารถนำไปใช้ได้ทุกทิศทางหรือตามแต่จะใช้ซึ่งหลวงปู่ท่านได้ใช้อำนาจจิตคาถาอันแน่วแน่ในการปลุกเสกเพื่อให้เสือนั้นมีอิทธิฤทธิ์และประสิทธิภาพให้ครบในทุกๆด้าน[/FONT]
    <o></o><o></o>
    [FONT=&quot] ซึ่งเราจะเห็นว่าหลวงปู่ทิมท่านได้ปลุกเสกวัตถุมงคลให้มีพุทธคุณที่ครอบคลุมทุกด้านหรือตามแต่จะใช้กันและสามารถนำไปใช้เพื่อจุดประสงค์ที่ดีก็จะสามารถคุ้มครองป้องกันได้ในทุกๆเรื่อง เสือที่หลวงปู่ทิมท่านได้เสกไว้ในยุคแรกนั้นส่วนใหญ่จะเป็นไม้ที่ได้แกะเหลากันมาซึ่งก็จะหย่อนความสวยความงามกัน และหลวงปู่ท่านก็มีจิตประสงค์จะไว้ใช้แจกแก่ผู้ที่มาขอของดีหรือจะนำติดตัวในการเดินทางหรือพวกที่เสี่ยงภัยอันตรายใดๆ ซึ่งเสือนั้นสามารถคุ้มครองป้องกันภัยอย่างดี นายพลซึ่งเป็นคนทางบ้านตาสิทธิ์ ได้เล่าว่าตนนั้นมีอาชีพหาของในป่าวันหนึ่งได้มาหาหลวงปู่ทิมที่วัดละหารไร่เพื่อมาขอของดีไว้สำหรับใช้ติดตัวเพื่อป้องกันอันตราย ซึ่งทีแรกตนนั้นอยากได้ตะกรุดไว้ใช้ติดตัวและก็ได้เอ่ยกล่าวขอตะกรุดจากหลวงปู่ซึ่งพอหลวงปู่ท่านได้ยินดังนั้นท่านก็ได้เดินเข้าในห้องของท่านแต่ท่านกลับหยิบเอาเสือไม้แกะมาให้ตัวหนึ่ง ซึ่งหลวงปู่ท่านก็ไม่ได้บอกล่าวอะไรมากท่านบอกเพียงว่าให้นำไปติดตัวไว้ให้ดีๆ ซึ่งจากนั้นตนก็ได้รับไว้และก็ไม่กล้าที่จะทวงถามเรื่องตะกรุด ซึ่งพอหลวงปู่ท่านมอบให้จากนั้นท่านก็เดินออกไปนอกชานทันที จากนั้นตนก็ไม่ได้คิดอะไรก็ได้นำเสือที่หลวงปู่ให้มาถักกับเชือกแล้วห้อยใช้ติดตัวในทุกๆครั้งที่ออกเดินหาของตามป่าในชีวิตประจำวันโดยปกติ และมีอยู่มาวันหนึ่งขณะที่ตนกำลังเดินหาของตามป่าอยู่นั้นตนก็ได้เผอิญเดินไปเหยียบงูเห่าตัวขนาดใหญ่พอสมควรซึ่งกำลังนอนขดอยู่ซึ่งตนก็ไม่ได้ระมัดระวังเพราะมันเป็นป่ารก ซึ่งหลังจากที่ตนได้เดินไปเหยียบงูมันเข้า ซึ่งงูนั้นถ้าเดินไปเหยียบตัวมันด้วยสัญชาตญาณของมันจะแว้งฉกกัดทันที แต่งูเห่าที่นายพลเดินไปเหยียบนั้นมันกลับผงกหัวไม่ขึ้น ซึ่งเวลานั้นหลังจากรู้ว่าตนได้เดินเหยียบงูเห่าเข้าก็เห็นว่างูนั้นผงกหัวไม่ขึ้น ซึ่งตนก็อาศัยจังหวะนั้นรีบกระโดดออกทันที ส่วนงูนั้นดูเหมือนกับมันโดนมนต์สะกดทำให้แลดูมันเชื่องช้า ซึ่งพอเวลาสักพักตนก็ตั้งสติได้ก็รีบโกยอ้าวออกจากที่บริเวณนั้นไป ซึ่งเวลานั้นตนก็ได้อกสั่นขวัญแขวนไปเหมือนกัน ซึ่งตนก็นึกในใจว่าถ้าโดนมันฉกกัดไปคงต้องตายอยู่ในป่าเป็นแน่ จากนั้นตนก็ได้ยกมือท่วมหัวระลึกถึงหลวงปู่ทิมที่รอดตายมาได้ในครั้งนี้ ซึ่งหลวงปู่ท่านคงรู้ว่าตนจะต้องมาเจอเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นแน่ จึงได้มอบเครื่องรางชิ้นนี้ให้และรอดตายมาได้อย่างตื่นเต้น หลังจากนั้นตนก็ได้มากราบหลวงปู่ทิมที่วัดละหารไร่และได้เล่าเรื่องราวที่ได้ประสบมาให้หลวงปู่ท่านฟัง ซึ่งหลวงปู่ท่านได้ฟังจากเหตุการณ์ที่เล่า แล้วหลวงปู่ท่านก็ได้บอกแต่เพียงว่า ทำอะไรก็อย่าประมาท ซึ่งเราจะเห็นว่าหลวงปู่ทิมท่านคงมีจิตที่สามารถรู้ได้ถึงเหตุการณ์ที่บางครั้งมันอาจจะเกิดขึ้นมาได้โดยที่เราไม่ได้คาดคิดว่ามันจะสามารถเกิดขึ้นมาได้แต่ที่หลวงปู่ท่านได้เพียงเอ่ยว่าอย่าประมาทนั้น มันเป็นสิ่งที่เป็นอุทาหรณ์อย่างหนึ่งที่จะสอนให้ทุกคนนั้นให้มีสติที่ระลึกอยู่เสมอ การทำความดีและการศรัทธาและยึดมั่นนั้นมันเป็นจิตสำนึกที่หลวงปู่ทิมท่านได้บอกกล่าวแก่ลูกศิษย์ลูกหาอยู่เสมอเพื่อให้เกิดอานุภาพแห่งคุณความดีของตัวเราที่ได้กระทำหรือได้ยึดปฏิบัติตามหลักสัจธรรมของชีวิตและหลักธรรมในพระพุทธศาสนาอันมั่นคงที่ดี [/FONT]
    <o></o>
    [FONT=&quot]ในการนี้ผมได้นำตัวอย่างเสือไม้แกะที่หลวงปู่ทิมท่านได้ปลุกเสกไว้ในยุคแรกๆที่ชาวบ้านละหารไร่นั้นเคยได้ไว้ครั้งเมื่อมากราบหลวงปู่ทิมที่วัดละหารไร่ ซึ่งส่วนใหญ่จะหวงแหนกันมาก จากประสบการณ์ที่เห็นนั้นก็เป็นเพียงแค่ประสบการณ์ตัวอย่างที่เจอะเจอกันมา และก็มีบางคนเคยเล่าว่าได้รับเสือมาจากหลวงปู่ทิมมาแต่กลับมีเสน่ห์เมตตาทางด้านค้าขาย ซึ่งมันอาจเป็นอานุภาพที่หลวงปู่ทิมท่านได้ตั้งจิตอธิษฐานของอำนาจพุทธคุณที่ได้ตั้งไว้เพื่อให้เกิดพลังแห่งพลานุภาพให้ครอบคลุมในทุกๆด้าน เพื่อให้ทุกคนที่ได้นำไปใช้และมีจิตศรัทธาที่ดีจึงทำให้เสือนั้นมีอานุภาพที่สามารถคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินอันมั่นคงที่ดีต่อไป (ติดตามตอนต่อไป )<o></o>

    [/FONT]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1237.JPG
      IMG_1237.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.8 MB
      เปิดดู:
      119
    • IMG_1239.JPG
      IMG_1239.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      78
    • IMG_1240.JPG
      IMG_1240.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      89
  10. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    สงสัยได้เวลา...ทีของเสือ !!!
    ติดตาม อ่านตอนต่อไปครับ....
     
  11. kengnaja

    kengnaja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,961
    ค่าพลัง:
    +16,850
    เสือไม้แกะเข้มขลังมากครับ:cool::cool::cool:
     
  12. tanatsan

    tanatsan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +1,082
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    สวัสดีครับ อ.แก้วสว่าง เสือดูคลาสสิคมากครับ:cool:
     
  13. ก้องครับ

    ก้องครับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,447
    ค่าพลัง:
    +10,647
    เสือ สวยมากๆครับ

    สุโค่ย
     
  14. ก้องครับ

    ก้องครับ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,447
    ค่าพลัง:
    +10,647
    เสือ สวยมากๆครับ

    สุโค่ย
     
  15. buakaew2007

    buakaew2007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    1,410
    ค่าพลัง:
    +6,221
    กราบหลวงปู่

    เอ้หิ จิตตัง โสภิโตหุ มานิ มามา
    เสือน้อยเอยจงมาอยู่กับข้า ณ บัดนาว เพี๊ยง
     
  16. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    โอม...มาหาข้าด้วย ถ้าไม่มา ข้าจะชวนกันไปปล้น !!!

    อ้ายเสือ จงมอบตัวกับทางการเสียดีๆ...โทษหนักจักได้เป็นเบา
     
  17. กอล์ฟชุมพร

    กอล์ฟชุมพร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +8
    แบ่งผมด้วยนะน้าต๋อย 5555 ถ้าไม่แบ่งผมจะหาทางไปปล้นบ้านพี่ต่อ
     
  18. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351
    ผมจะแจ้งพี่อ้วน ว่าพวกท่านวางแผน...
    ส่วนของกลางจะตกเป็นของหลวง...
     
  19. FLUKE-NICE

    FLUKE-NICE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    968
    ค่าพลัง:
    +1,397
    น้อมกราบหลวงปู่ทิม และขอบคุณ อ.แก้วสว่าง ครับ ที่นำเสือไม้แกะมาให้ได้ชม รอติดตามตอนต่อไปครับ
     
  20. ติ้งลิงติง

    ติ้งลิงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,365
    ค่าพลัง:
    +3,977
    """""""""""""""""""
    กราบหลวงปู่ทิม สวัสดีครับท่าน อ.แก้วสว่าง คุณโต้งชลบุรี และพี่น้องทุกท่านครับ....ผมขอประกันตัวเฉพาะของกลางนะครับคุณโต้ง...
     

แชร์หน้านี้

Loading...