WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]

    [​IMG]

    http://m.krobkruakao.com/detail.php?news=56174

    คือ เขาจะบอกแค่ว่า แผ่นดินไหว 4.9 ริกเตอร์

    บริเวณเกาะสุมาตรา เมื่อ 9 โมง วันนี้

    ไม่มีผลทำให้ตึก ที่สงขลาสั่นไหวน่ะจ้า

    เขาเขียนข่าวให้ดูน่าตื่นเต้นน่ะ แต่จริงๆแล้ว ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 พฤษภาคม 2012
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]

    ภาพถ่ายสภาพพายุจาก Asia Satellite (Weather Channel)

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 พฤษภาคม 2012
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พายุฝนพัดเข้าจีน

    13-05-2012 | 05:03 l
    พื้นที่ส่วนใหญ่ทางตอนกลาง ตะวันออก และตะวันตกเฉียงใต้ ของจีน กำลังเผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และบางพื้นที่เกิดลูกเห็บขนาดเท่าลูกกอล์ฟตกใส่ กรมอุตุนิยมวิทยาของจีน ต้องออกประกาศเตือนทีละภาคส่วน ให้ระวังภัยจากฝนตกหนัก และพื้นที่เสี่ยงภัยจากการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม โดยเบื้องต้นคาดการณ์ว่า พื้นที่ดังที่กล่าวมาจะเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องไปอีกจนถึงวันพรุ่งนี้ และปริมาณน้ำฝนสูงสุดที่อาจวัดได้จะอยู่ที่ 178 มิลลิเมตรอย่างไรก็ดี จากพายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตั้งแต่กลางสัปดาห์ ได้ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มไปแล้วในหลายพื้นที่ ประกอบกับส่งผลกระทบต่อการสัญจรไป-มา ทั้งทางบกและอากาศ นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและบ้านเรือนของประชาชนไปแล้วจำนวนมาก โดยมีรายงานว่า เมื่อวานนี้ที่มณฑลกานซู มีผู้เสียชีวิตจากเหตุฝนตก น้ำท่วมและลูกเห็บตกไปแล้วอย่างน้อย 37 คน สูญหายอีกเกือบ 20 คน
     
  4. LuckyFriday

    LuckyFriday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +1,153
    เป็นการเขียนข่าวที่ไร้จรรยาบรรณ
     
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    สมุทรปราการ - ไฟไหม้โกดังเก็บไม้วอดเกือบสิบล้านบาท

    กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.ท.สมนึก แก้วงพูนศรี ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บไม้ไม่มีชื่อ เลขที่ 201 / 78 หมู่ 8 ซอยจัดสรรเสนาะ ซอย 8 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังเก็บไม้ขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ2 ไร่ โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง เนื่องจากภายในโกดังมีไม้ฉำฉา และไม้แดง ที่เก็บไว้เป็นจำนวนมาก โดยเพลิงได้ลุกโหมเข้าลุกไหม้บ้านพักคนงานที่ปลูกสร้างเป็นห้องแถวอยู่ภายในรั้วโกดังจำนวน 12 ห้องจนวอดนอกจากนี้เพลิงยังได้ลุกลามมาติดอู่ซ่อมสีรถยนต์ซื่ออู่ เอซี มอเตอร์ ซึ่งมีรถของลูกค้าจอดซ่อมอยู่หลายคัน และกำลังลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงซึ่งเป็นบ้านไม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้เผาผลาญโกดังและไม้ฉำฉาทั้งหมด และห้องพักคนงานอีก 12 ห้อง นอกจากนี้เพลิงลุกลามมีลุกไหม้รถยนต์ของลูกค้าที่จอดอยู่ในอู่ซ่อมรถ เอซี มอเตอร์ จนได้รับความเสียหายจำนวน 5 คัน รวมทั้งบ้านไม้หลังใหญ่ที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหายบางส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 8 ล้านบาท 
    สอบสวนนายประเวศ แต่งสุข อายุ 44 ปี ซึ่งเป็น รปภ. ที่ดูแลโกดังที่เกิดเหตุ ได้ให้การว่า โกดังดังกล่าวเป็นของนางทัศพร เรืองแสง อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ท้ายบ้านใหม่ ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงสุนัขเห่ากรรโชก จึงรีบเดินออกมาดู เห็นชายสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อ และเลขทะเบียน เร่งเครื่องออกไปอย่างเร่งรีบ หลังจากนั้นไม่ถึงนาทีได้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่กองไม้ระหว่างห้องอบไม้กับอู่ซ่อมรถ จึงได้วิ่งเข้าไปเอาถังเคมีดับเพลิงมาฉีดสกัดเพลิงแต่เอาไม่อยู่เนื่องจากลมแรงเปลวเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้เอาถังเคมีมีช่วยกันฉีดสกัดเพลิง แต่ก็ไม่สามารถสกัดเพลิงได้ ทำให้เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว 
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

     
     
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ภาคตะวันตก-ออก ฝนเพิ่ม 15-19 พ.ค.

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 15-19 พฤษภาคม 2555 ทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนหนักถึงหนักมากทางด้านตะวันตกของประเทศ และภาคตะวันออก รวมทั้งคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย
    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณอุทัยธานี ลพบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    จังโก้ผวา! ภูเขาไฟปะทุหนัก ขี้เถ้าพุ่งสูง 4 กม.-ระงับเที่ยวบิน

    [​IMG]

    ภูเขาไฟโปโปคาเตเปตล์ในเม็กซิโก เริ่มส่งสัญญาณอันตราย ปะทุควันขี้เถ้าหนาสูงปกคลุมท้องฟ้า สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านที่อาศัยบริเวณใกล้เคียง...

    ศูนย์ป้องกันหายนะภัยแห่งชาติเม็กซิโก เผยว่า ภูเขาไฟโปโปคาเตเปตล์ ในเม็กซิโกเริ่มส่งสัญญาณอันตรายปะทุควันขี้เถ้าหนาสูงปกคลุมท้องฟ้าถึง 4 ครั้ง พร้อมกับเสียงคำรามดังกึกก้องตั้งแต่คืนวันศุกร์ (11 พ.ค.) ถึงเช้าวันเสาร์ (12 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านที่อาศัยบริเวณใกล้เคียง แม้เจ้าหน้าที่เคยเตือนน ภัยไว้ล่วงหน้า จนต้องเพิ่มระดับจากขีด 2 สีเหลืองเมื่อกลางเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นขีด 3 สีเหลือง ซึ่งเป็นระดับเตือนภัยสูงสุดครั้งที่ 3 ของการปรับระดับอันตรายสูงสุดที่ขีด 7

    ปรากฏการณ์เช่นนี้ของภูเขาไฟโปโปคาเตเปตล์ ถือว่าปล่อยขี้เถ้าและเศษหินก้อนแดงร้อนจัดสุดตั้งแต่เริ่มเตือนชาวบ้านเมื่อเดือน เม.ย. โดยครั้งที่ปล่อยขี้เถ้าขึ้นอากาศแรงถึง 4 กม. แล้วยังดีดเศษก้อนหินออกจากปล่องไปไกลกว่า 1 กม. ทำให้ต้องปิดสนามบินท้องถิ่นของรัฐเปอบลา แต่ยังไม่มีคำสั่งอพยพชาวบ้านออกนอกพื้นที่  แต่จากการเปลี่ยนทิศทางแรงลมอาจทำให้กลุ่มขี้เถ้าลอยฟุ้งไปถึงกรุงเม็กซิโก ซิตี้  ซึ่งอยู่ห่างไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 80 กม. ราวช่วงสัปดาห์หน้า

    ขณะเดียวกัน  ศาลสูงสุดชิลีมีคำสั่งให้ระงับโครงการก่อสร้างเขื่อนพลังงานน้ำ ริโอ เคอร์โว ในเขตปาตาโกเนีย ตามคำอุทธรณ์จากกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมสั่งให้กลับไปสำรวจวิจัยสภาพดินก่อนจะมีการลงมติใหม่.

    โดย: ทีมข่าวต่างประเทศ ไทยรัฐ

    14 พฤษภาคม 2555, 04:50 น.
     
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พายุลูกเห็บถล่มปราจีนบุรี


    [​IMG]

    ปราจีนบุรี 14 พ.ค.-พายุลูกเห็บถล่ม  2 หมู่บ้านในจังหวัดปราจีนบุรี  มีบ้านเรือนเสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน

    บ้านเรือนประชาชนกว่า  60 หลังคาเรือน ของหมู่  7 หมู่  8 ตำบลห้วยหว้า อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ถูกพายุลูกเห็บพัดถล่ม ได้รับความเสียหาย โดยลมพายุหอบเอาหลังคาบ้านไปทั้งหลัง เสาไฟฟ้าแรงสูง ถนนบ้านหนองหูช้าง-ระเบาะไผ่ หักโค่น  3 ต้น ไฟฟ้าดับ ชาวบ้านต้องจุดเทียนชั่วคราว จนกว่าการไฟฟ้าจะเข้าแก้ไข นอกจากนี้ พายุดังกล่าวยังพัดต้นไม้สองข้างทางหักโค่น กีดขวางถนน ทำให้ถนนสายมหาโพธิ์-ศรีมโหสถ และถนนสายระเบาะไผ่-บ้านโคก สัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก.-สำนักข่าวไทย



    ที่มา : สำนักข่าวไทย
     
  9. boy9999

    boy9999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2012
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +196
    ไฟไหม้โกดังเก็บไม้วอดเกือบสิบล้านบาท




    กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.ท.สมนึก แก้วงพูนศรี ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บไม้ไม่มีชื่อ เลขที่ 201 / 78 หมู่ 8 ซอยจัดสรรเสนาะ ซอย 8 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังเก็บไม้ขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ2 ไร่ โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง เนื่องจากภายในโกดังมีไม้ฉำฉา และไม้แดง ที่เก็บไว้เป็นจำนวนมาก โดยเพลิงได้ลุกโหมเข้าลุกไหม้บ้านพักคนงานที่ปลูกสร้างเป็นห้องแถวอยู่ภายในรั้วโกดังจำนวน 12 ห้องจนวอดนอกจากนี้เพลิงยังได้ลุกลามมาติดอู่ซ่อมสีรถยนต์ซื่ออู่ เอซี มอเตอร์ ซึ่งมีรถของลูกค้าจอดซ่อมอยู่หลายคัน และกำลังลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงซึ่งเป็นบ้านไม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้เผาผลาญโกดังและไม้ฉำฉาทั้งหมด และห้องพักคนงานอีก 12 ห้อง นอกจากนี้เพลิงลุกลามมีลุกไหม้รถยนต์ของลูกค้าที่จอดอยู่ในอู่ซ่อมรถ เอซี มอเตอร์ จนได้รับความเสียหายจำนวน 5 คัน รวมทั้งบ้านไม้หลังใหญ่ที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหายบางส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 8 ล้านบาท
    สอบสวนนายประเวศ แต่งสุข อายุ 44 ปี ซึ่งเป็น รปภ. ที่ดูแลโกดังที่เกิดเหตุ ได้ให้การว่า โกดังดังกล่าวเป็นของนางทัศพร เรืองแสง อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ท้ายบ้านใหม่ ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงสุนัขเห่ากรรโชก จึงรีบเดินออกมาดู เห็นชายสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อ และเลขทะเบียน เร่งเครื่องออกไปอย่างเร่งรีบ หลังจากนั้นไม่ถึงนาทีได้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่กองไม้ระหว่างห้องอบไม้กับอู่ซ่อมรถ จึงได้วิ่งเข้าไปเอาถังเคมีดับเพลิงมาฉีดสกัดเพลิงแต่เอาไม่อยู่เนื่องจากลมแรงเปลวเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้เอาถังเคมีมีช่วยกันฉีดสกัดเพลิง แต่ก็ไม่สามารถสกัดเพลิงได้ ทำให้เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว
    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
     
  10. boy9999

    boy9999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2012
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +196
    ช่วงนี้มีข่าวไฟไหม้ค่อนข้างบ่อย ระมัดระวังเรื่องไฟไว้ดีๆนะครับเเม้จะเข้าฤดูฝนเเล้ว
     
  11. sirichotsasinan

    sirichotsasinan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2012
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +5
    สมาชิกใหม่ ขอรับข่าวสารด้วยคนค่ะ
     
  12. Fuangfah

    Fuangfah เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2010
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +2,494
    ขอสมัครเป็นสมาชิกใหม่ เพื่อรับข่าวสารและการเตือนภัยด้วยค่ะ
     
  13. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พบแหล่งกล้าข้าวดัดแปลงพันธุกรรมปนเปื้อนจากจีน


    สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ(มกอช.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานว่า ข้าวสายพันธุ์ Bhasmati ที่มีต้นกำเนิดจากเอเชียใต้ กำลังได้รับผลกระทบจากต้นกล้าข้าวจากประเทศจีน ซึ่งกล้าพันธุ์ Bhasmati ดังกล่าว พบว่ามีการดัดแปลงพันธุกรรม เพื่อให้สามารถผลิตในปริมาณมากและมีต้นทุนต่ำ ผู้เชี่ยวชาญกำลังหาวิธีแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เพื่อให้บรรดาประเทศผู้ซื้อข้าวจากประเทศในภูมิภาคนี้ สามารถมั่นใจในความปลอดภัยของผลผลิต
     
  14. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  15. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เครื่องบินเล็กชนเขาหิมาลัยเสียชีวิต11ศพ

    ข่าวต่างประเทศ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2555 14:00น.

    [​IMG]

    เครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก เกิดอุบัติเหตุชนเทือกเขาหิมาลัยในเนปาล มีผู้เสียชีวิต 11 ศพ

    รายงานจากประเทศเนปาล แจ้งว่า ได้เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก สายการบิน อักนี แอร์ ได้เกิดอุบัติเหตุชนเทือกเขาหิมาลัย ทางตอนเหนือของเนปาล โดยทางด้าน ไบนอด ซิงห์ โฆษกกรมตำรวจเนปาล กล่าวว่า เครื่องบินลำดังกล่าวได้บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 18 คน โดยมีลูกเรือ 3 คน เดินทางไปยังเทือกเขาหิมาลัย และพยายามที่จะลงจอดที่เทือกเขาหิมาลัย ก่อนที่จะเกิดชนเข้ากับภูเขาใกล้เมืองจอมสม

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ผู้โดยสารในเครื่องส่วนใหญ่เป็น ชาวอินเดีย รวม 16 คน และเป็นชาวตะวันตกอีก 2 คน โดยหลังเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 11 คน เป็นชาย 7 คน และหญิง 4 คน โดยทางหน่วยกู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไปแล้ว 6 คน โดยเป็นเด็ก 2 คน ส่วนสาเหตุเกิดจากกัปตัน พยายามที่จะนำเครื่องลงจอดที่สนามบินจอมสม ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงกาธมันดุ ไปราว 200 กม. แต่เกิดลื่นไถลไปชนกับภูเขา จำทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว
     
  16. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ควบคุมโรคที่ 5 นครราชสีมา เตือนระวัง อหิวาตกโรคช่วงร้อนจัด

    นางสาวกัญญรัตน์ เกียรติสุภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งจาก สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 นครราชสีมาว่า ช่วงอากาศร้อนอาหารมีโอกาสบูดเสียได้ง่ายมากขึ้น และหากมีสุขอนามัยที่ไม่สะอาดแล้ว อาจเกิดการระบาดของอหิวาตกโรค ซึ่งเป็นโรคติดเชื้อระบบทางเดินอาหาร ผู้ป่วยจะถ่ายอุจจาระเป็นน้ำ บางคราวอุจจาระขาวขุ่นเหมือนน้ำซาวข้าว บางครั้งมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำอย่างรวดเร็ว เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตได้ ด้านนายแพทย์สมชาย ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 นครราชสีมา กล่าวว่าประชาชนสามารถป้องกันโรคอหิวาตกโรคได้ ด้วยการรับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ๆ ไม่มีแมลงวันตอม อาหารที่ปรุงไว้แล้วควรนำมาอุ่นก่อนรับประทานทุกครั้ง อาหารที่ค้างคืนไม่ควรนำมารับประทาน อาหารทะเลต้องนำมาล้างก่อน และควรทำให้สุกก่อนรับประทาน ล้างมือให้สะอาดก่อนหยิบจับอาหาร และหลังการขับถ่ายทุกครั้ง ในกรณีที่ผู้ป่วยมีอาการถ่ายเป็นน้ำ ไม่รุนแรงมาก ให้ดื่มสารละลายเกลือแร่ หรือ โอ อาร์ เอส เพื่อไม่ให้ร่างกาย ขาดน้ำ สารละลายเกลือแร่ ที่ผสมแล้ว ควรดื่มให้หมดภายใน 1 วัน ถ้าเหลือให้เททิ้ง แล้วผสมใหม่วันต่อวัน และรับประทานอาหารอ่อน เช่น น้ำข้าวใส่เกลือ ข้าวต้ม หรือโจ๊ก เพื่อให้ลำไส้ได้อาหารและฟื้นตัวเร็วขึ้น
     
  17. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    14-05-55 - 07:00

    ภูเขาไฟโปโปคาเตเปตล์ (Popocatépetl) ในเม็กซิโก เริ่มปะทุอีกครั้ง ส่งควันหนาสูงปกคลุมท้องฟ้า ดูภาพจากกล้อง CCTV

    [​IMG]

    11:48 เวลาไทย ภูเขาไฟโปโปคาเตเปตล์ (Popocatépetl) ในเม็กซิโก ปะทุส่องสว่างในความมืด

    [​IMG]
     
  18. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    กระแสน้ำพัดเรือขุดชนตอม่อสะพานพังเสียหายที่จีน

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 พฤษภาคม 2555 15:15 น.

    สภาพสะพานในมณฑลหูหนัน ทางตอนกลางของจีน พังพินาศ เพราะถูกเรือขุดหลายลำที่ลอยมากับกระแสน้ำที่เชี่ยวกราดกระแทกเข้ากับตอม่อสะพาน ทำให้สะพานพังเสียหาย หลังจากพายุฝนและลูกเห็บตกอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้น และกระแสน้ำไหลเชี่ยว เจ้าหน้าที่ต้องนำป้ายมาปักเตือนไว้ และจัดเจ้าหน้าที่ดูแลไม่ให้มีผู้ใช้สะพานสัญจรไปมา แต่ยังมีคนฝ่าฝืนข้ามสะพานที่ชำรุด ทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ตกลงไปในแม่น้ำ 9 คน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้ 3 คน อีก 6 คนยังสูญหาย
     
  19. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    ลองแก้ DNS ที่ Card LAN ให้เป็นของ Google ดูครับ

    8.8.4.4
    8.8.8.8

    ตามรูป


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 00x.jpg
      00x.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.7 KB
      เปิดดู:
      965
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2012
  20. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ฝนถล่มกรุงหลายจุดร่มเกล้าเสาไฟฟ้าโค่น

    ข่าวสังคม วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2555 20:55น.

    [​IMG]

    เกิดฝนตกถล่มกรุงในหลายพื้นที่ ผลรถติดหนึบ ที่ถนนร่มเกล้า เสาไฟฟ้าล้มระเนระนาด รถไม่สามารถสัญจรได้ เร่งกู้ด่วน
    เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของ กทม. ประมาณ 1 ช.ม. ในเขตลาดพร้าว รามคำแหง และมีนบุรี ร่มเกล้า ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในหลายพื้นที่ และที่หนักที่สุดคือ ถนนร่มเกล้า ที่มุ่งหน้าไปยัง ถนนสุวินทวงศ์ ลมพายุได้พัดเอาเสาไฟฟ้าข้างทาง ล้มระเนระนาดหลายต้น ซึ่งเสาไฟฟ้าได้ล้มมาขวางถนนจึงทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งกู้หลังจากฝนหยุดตกแล้ว ส่วนในพื้นที่ สน.เตาปูน ได้รับแจ้งว่าจากฝนตกหนัก ทำให้รถบรรทุก 6 ล้อ ลื่นไถลชนกับเสาไฟฟ้าจนหักโค่น ทำให้สายไฟฟ้าขวางถนนรถใหญ่ไม่สามารถผ่านได้ และทาง กฟน.ได้เร่งกู้เส้นทางแล้ว

    ล่าสุด แรงลมพายุ ได้พัดเสาไฟฟ้าล้มมาทับรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมา ทำให้มี หญิงไม่ทราบชื่อ เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดหน้าโรงงานฟุตบอลไทย (เอฟบีที)
     

แชร์หน้านี้

Loading...