เปิดตำนานหลวงพ่อทิม วัดละหารไร่

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 17 เมษายน 2011.

  1. poman

    poman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    12,300
    ค่าพลัง:
    +35,301
    :cool: ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พี่โมทย์ :cool:
     
  2. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    บางครั้งการใช้ชีวิตก้อไม่ใช่เรื่อง ง่ายเสมอไป เราจำเป็นต้องมีหลักยึดเตือนใจ เพื่อให้อยู่ในสัวคมอย่างสงบสุข และสง่างาม ไม่เว้นเเต่จะเป็นการปฏิบัติต่อคนที่เราคิดว่าเป็นเพื่อน เพื่อเป็นการรักษามิตรภาพให้ยืนยาว อีกทั้งยังเป็นการคบกันด้วยความจิงใจ ช่วยเหลือกันในยามมีความทุกข์ ในยามสุขก็แบ่งปันให้กันด้วยความจริงใจ......
    [​IMG]
     
  3. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    เพื่อมิตรภาพที่ดียินดีต้อนรับกันเสมอครับ ว่าแต่น้าต๋อยไม่ได้เก็บภาพพระงามๆของคุณเชนมาให้ทุกท่านชมกันบ้างเหรอครับ..!
     
  4. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    กราบหลวงปู่ทิม สวัสดียามเช้า อ.แก้วสว่าง น้าโต้ง ท่านประธานสบายดีนะครับอีกตั้ง 2 อาทิตย์นะกว่าจะได้กลับสู่อ้อมอก เมียและลูก อดทนเพื่อเมียนะครับลูกด้วย หอบเงินเยนกลับบ้านซักกระสอบรวยๆๆๆนะครับ
     
  5. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351

    คิดถึงกาแฟครับพี่
    เงินไม่มีให้หอบกลับหรอกครับ ขอเพียงให้ไม่ติดลบก็พอครับ
     
  6. chainerror

    chainerror เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,783
    ค่าพลัง:
    +7,901
    น้าต๋อยมัวแต่ยกแก้วอย่างเดียวครับพี่โมทย์ 55
    มีเวลาว่างจะแวะไปหาพร้อมแก๊งค์รังสิตนะครับพี่:cool::cool:
    ท่านประธานอย่าลืมของฝากผมจากแดนไกลด้วยนะครับ หุหุ
    มาชิมกาแฟพร้อมเบียร์เย็นๆที่บ้านผมได้เลยครับ :cool:
    ว่าแต่พี่รักเมื่อคืนดันลืมกาแฟไว้บ้านผมซะด้วยสิ :cool:
     
  7. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,039
    ค่าพลัง:
    +53,093

    กราบหลวงปู่ทิม ลุงสาย

    สวัสดีครับพี่ ๆ ช่วงนี้ วุ่นๆ กับงาน ครับ ผ่านวันจันทร์นี้ไปคงดีขึ้น
     
  8. PPond

    PPond เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    838
    ค่าพลัง:
    +2,348
    กราบหลวงปู่ทิม สวัสดีอาจารย์แก้วสว่างและทุกท่านครับ :cool:
     
  9. ติ้งลิงติง

    ติ้งลิงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,365
    ค่าพลัง:
    +3,977
    ขอกราบอาราธนาหลวงปู่ทิม สวัสดีครับอ.แก้วสว่าง ท่านประธานโต้ง(เรียกตามหลาย ๆ คนครับ) คุณรัก น้าต๋อย และสมาชิกทุกท่านครับ ช่วงนี้อากาศที่ญี่ปุ่นเป็นอย่างไรครับท่านประธาน ฯ
     
  10. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    ผู้สนใจศึกษาปฏิบัติธรรม
    คือ ผู้สนใจหาความรู้ความฉลาด
    เพื่อคุณงามความดีทั้งหลายที่โลกเขาปรารถนากัน
    เพราะคนเราจะอยู่และไป โดยไม่มีเครื่องป้องกันตัว
    ย่อมไม่ปลอดภัยต่ออันตรายทั้งภายนอกภายใน
    เครื่องป้องกันตัว คือ หลักธรรม
    มีสติปัญญาเป็นอาวุธสำคัญ
    จะเป็นเครื่องมั่นคงไม่สะทกสะท้าน
    มีสติปัญญาแฝงอยู่กันตัวทุกอิริยาบถ
    จะคิด-พูด-ทำ อะไรๆ ไม่มีการยกเว้น
    มีสติปัญญา สอดแทรกอยู่ด้วยทั้งภายในและภายนอก
    มีความเข้มแข็ง อดทน
    มีความเพียรที่จะประกอบคุณงามความดี
    คนอ่อนแอโง่เง่า เต่าตุ่น วุ่นวายอยู่กับอารมณ์
    เครื่องผูกพันด้วยความนอนใจ
    และเกียจคร้านในกิจการที่จะยกตัวให้พ้นภัย

    [​IMG]
     
  11. ส่างปา

    ส่างปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,531
    ค่าพลัง:
    +11,165
    สวัสดีเช้าวันจันทร์ ครับ ทุก ๆ ท่าน
     
  12. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    กราบหลวงปู่ทิมครับ
    เมื่อสักครู่ได้คุยกับพี่ปลัด ได้ขออนุญาติหลวงพ่อเชยแล้ว น่าจะรวบรวมเงินแล้วซื้อผ้าไตรไปเปลี่ยนถวายหลวงปุ่ทิม ก่อนวันที่ 2 สิงหา นี้ ช่วงนี้นี้จะมีการหล่อพระพุทธชินราชที่วัด หากมีเงินเหลืออาจถวายเป็นเงินร่วมหล่อพระไว้เลยครับ ผมจะหารือกับพี่ปลัดอีกทีครับ ได้ข่าวจะมาแจ้งให้ทราบ
     
  13. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    [FONT=&quot] ( ต่อจากตอนที่แล้ว ) ซึ่งเมื่อชาวบ้านนั้นมีความต้องการในวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังต่างๆ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและด้วยจิตศรัทธาความมั่นคงที่ดี จากนั้นก็ได้มีชาวบ้านและผู้คนที่เคารพและศรัทธาต่อองค์หลวงปู่ทิมที่ท่านยึดมั่นเสมอในหลักปฏิบัติของพุทธศาสนาและหลักพุทธาคมอย่างเชื่อมั่น ซึ่งด้วยจิตที่เป็นกุศลและการยึดมั่นในหลักธรรมอย่างเคร่งครัดของหลวงปู่นั้นทำให้เป็นที่ร่ำลือกันอย่างแพร่หลายในหมู่ชาวบ้านละหารไร่และสาธุชนทั้งหลายที่หลวงปู่ท่านได้ช่วยเหลือผู้คนยามตกทุกข์ได้ยากกันด้วยระยะเวลาตลอดกันเรื่อยมา ซึ่งในยุคสมัยก่อนนั้นเป็นยุคที่จะต้องบุกป่าฝ่าฟันในอุปสรรคต่างๆหรือการรบทัพจับสึกกัน และต้องมีการเสี่ยงภัยอันตรายต่างๆกันมากมายที่จะต้องเผชิญ ซึ่งด้วยความต้องการที่จะอยู่รอดอย่างปลอดภัยนั้นเป็นที่ต้องการกันอย่างมาก โดยจะเห็นว่าเครื่องรางของขลังนั้นก็ถือว่าเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจเป็นอย่างมากที่จะสามารถคุ้มครองป้องกันภัยได้ดีเมื่อเกิดเหตุการณ์ในยามที่คับขันได้ ซึ่งเมื่อเป็นดั่งเช่นนี้หลวงปู่ทิม อิสริโก ท่านได้มีจิตมั่นคงที่ดีจึงได้สร้างเครื่องรางของขลังขึ้นเพื่อให้ทุกคนที่มีจิตศรัทธาที่เชื่อมั่นในพระพุทธศาสนาได้นำไปติดตัวใช้เพื่อความอยู่รอดปลอดภัยในชีวิต ซึ่งในยุคแรกเริ่มเท่าที่สืบทราบตามประวัตินั้นหลวงปู่ทิมท่านจะสร้างตะกรุดไว้ใช้ติดตัวกันซึ่งตะกรุดของหลวงปู่ทิมนั้นมีเพียงดอกเดียวแต่สามารถมีพุทธคุณที่ครอบจักรวาลสามารถป้องกันภัยอันตรายต่างๆได้ ซึ่งโดยคำร่ำลือนั้นชาวบ้านในยุคเก่าเคยเล่าว่า ในยุคสมัยก่อนการคลอดลูกนั้นจะต้องใช้หมอตำแยในการทำคลอด โดยส่วนใหญ่นั้นการอุ้มท้องในยุคสมัยก่อนจะต้องถือระวังกันหลายอย่าง โดยเฉพาะในเรื่องของภูติพรายต่างๆที่อาจจะมารบกวนเด็กในท้องได้ซึ่งเป็นความเชื่อที่ถือกันมา ฉะนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเครื่องยึดเหนี่ยวหรือที่พึ่งทางจิตใจเพื่อความมุ่งหวังที่ดี เมื่อโบราณจะถือกันเช่นนี้จึงมีความประสงค์ได้ที่ชาวบ้านนั้นต้องการเครื่องรางของขลังและวัตถุมงคลต่างๆติดตัวไว้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตและอุปสรรคต่างๆนาๆที่จะต้องเผชิญได้ ซึ่งในยุคก่อนนั้นหญิงชาวบ้านที่อุ้มท้องต่างก็พากันมาหาหลวงปู่ทิมเพื่อที่จะมาขอเครื่องรางของขลังไว้ติดตัวกัน เพื่อต้องการที่จะมีกำลังใจและความปลอดภัยในการคลอดลูกหรือการคลอดลูกนั้นง่ายขึ้นตามความเชื่อถือกัน คนส่วนใหญ่ในยุคก่อนนั้นที่ได้นำตะกรุดจากหลวงปู่ทิมไปใช้ติดตัวกันสามารถที่จะรอดปลอดภัยจากอันตรายต่างๆได้ตามที่ประวัตินั้นได้ร่ำลือกัน เราจะเห็นว่าอานุภาพของตระกรุดที่หลวงปู่ทิมท่านได้ทำไว้เพื่อให้เป็นประโยชน์แก่ชาวบ้านที่มีจุดประสงค์ที่ดีที่ต่างกันมาเพื่อขอบารมีหลวงปู่ท่านให้ประสิทธิ์ประสาทเครื่องรางต่างๆหรือวัตถุมงคลใดๆที่จะต้องการนำไปใช้แล้วเกิดผลประโยชน์อันดีได้ เราจะเห็นว่าวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลังอันใดนั้นสามารถที่จะทำให้มีอิทธิพลหรือเป็นที่ต้องการให้เกิดเป็นผลที่ดีต่อมวลหมู่มนุษยชาติอย่างมีประสิทธิ์ภาพได้ เมื่อได้นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในทางที่ถูกต้องกับชีวิตความเป็นอยู่ได้[/FONT] [FONT=&quot]เราจะเล็งเห็นว่าหลักการดำเนินชีวิตที่ดีที่ถูกต้องนั้นการถือหลักศรัทธาที่ยึดมั่นในหลักพุทธศาสนาเพื่อการดำเนินชิวิตที่ถูกต้องนั้น การที่ได้มีสิ่งยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจหรือเป็นขวัญและกำลังใจที่ดีเพื่อสามารถที่จะขจัดเพทภัยและโรคาภาคต่างๆเพื่อต้องการที่จะให้เกิดอำนวยความสะดวกกับความปลอดภัยของชีวิตที่ต้องก้าวดำเนินต่อไปเพื่อสู่จุดมุ่งหมายของการดำเนินชีวิตที่ดีได้[/FONT]
    <o></o>
    [FONT=&quot]ซึ่งโดยวัตถุมงคลต่างๆที่เชื่อกันว่าสามารถที่จะมีอิทธิพลอันก่อเกิดปาฏิหาริย์ที่จะเหนือปรากฏการณ์ธรรมชาติได้ แต่สิ่งหนึ่งที่พุทธศาสนาท่านได้บัญญัติไว้เพื่อสอนให้มนุษย์อยู่ในโลกเรานี้ได้อย่างเป็นสุขนั้นคือการกระทำความดีละเว้นความชั่วเพื่อตอบสนองให้เป็นสื่อกับการใช้เครื่องรางของขลังและวัตถุมงคลใดๆให้เกิดประโยชน์อันดีได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเครื่องรางของขลังและวัตถุมงคลต่างๆนั้นจะมีอานุภาพที่ดีนั้นได้ จิตใจของผู้ใช้ก็จะต้องมีคุณธรรมตามหลักพุทธศาสนาและศรัทธาที่แน่วแน่ด้วยถึงจะเกิดผลเป็นที่ต้องการได้ เราจะเห็นว่าการเกิดแก่เจ็บตายนั้นเป็นวัฏจักรของมนุษย์ที่จะหลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะมันเป็นกฎของธรรมชาติที่ไม่อาจจะหยุดยั้งได้ ต้องยอมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้เสมอทุกเวลาอยู่ที่เราไม่ประมาท ต้องมีจิตที่ระลึกอยู่เสมอแม้ทุกลมหายใจก็ยังต้องมีสติที่ระลึกได้ หลวงปู่ทิมท่านจะสอนให้ทุกคนนั้นยึดมั่นในคติธรรมรู้จักบาปบุญคุณโทษ และความไม่ประมาทในชีวิตที่ยังคงถือปฏิบัติกันอยู่ โดยชีวิตที่เกิดมานั้นยังต้องเวียนว่ายกับวัฏจักรของธรรมชาติได้ มีพุทธภาษิตอยู่บทหนึ่งกล่าวว่า ปริชิณฺณมิทํ รูปํ โรคนิทฺทํ ปภงฺคุณํ ภิชฺชติ ปูติสนฺเทโห มรณนฺตํ หิ ชีวิตํ ซึ่งแปลความหมายตามบทบาลีนั้นว่า ร่างกายเรานี้คร่ำคร่าเพราะแก่ชรา เป็นรังของโรคต้องเปื่อยพัง กายนี้เป็นของเน่าเปื่อย ย่อมแตกดับ เพราชีวิตมีความตายเป็นที่สุด เราจะเห็นได้ถึงความไม่แน่นอนในชีวิตมนุษย์ เมื่อเกิดมาแล้วก็ต้องแก่และต้องตาย สังขารต้องทรุดโทรมคร่ำคร่าไปทุกๆวันแต่ยังไม่ปรากฏชัดถึงความแก่ที่ยังปกปิดอยู่หรือยังไม่มาถึง แต่เมื่อหากวันใดฟันเริ่มคลอนผมเริ่มหงอกหนังเริ่มเหี่ยว เมื่อนั้นเป็นสัญญาณของความชราที่เริ่มเปิดเผยหรือความแก่เริ่มมาเยือนแล้ว ร่างกายจะต้องคล่ำคร่าเพราะความชรา เหมือนเกวียนเก่าเอาไม้ไผ่มาขนาบคาบค้ำไว้ ไม่นานก็ต้องสลายลง ไม่มีใครล่วงพ้นไปได้ โดยในหลักธรรมของบทพระพุทธศาสนาท่านจึงทรงเตือนให้ระลึกอยู่เสมอว่า เรามีความแก่เป็นธรรมดา ไม่สามารถล่วงพ้นความแก่ไปได้ ซึ่งชีวิตมนุษย์นี้น้อยนัก ไม่ถึงร้อยปีก็ต้องตายแม้เลยร้อยปีไปบ้างก็ต้องตาย เพราความชราเป็นแน่แท้ จะไม่มีความแน่นอนอะไรกับชีวิตเราได้หรือสังขารที่มีความไม่แน่นอน หลวงปู่ทิม อิสริโกแห่งวัดละหารไร่นั้น เราจะเห็นท่านได้ถึงวัตรปฏิบัติหรือปฏิปทาที่ยึดมั่นในหลักปฏิบัติของพระพุทธศาสนาอย่างแน่วแน่โดยที่หลวงปู่ท่านไม่ยึดติดกับวัตถุสิ่งใดๆที่มีผลกับการเกิดกิเลสที่จะมาครอบงำจิตใจ ซึ่งเราจะเห็นได้ถึงปฏิปทาที่หลวงปู่ทิมท่านถือวัตรปฏิบัติเพียงเสือผืนหมอนใบกับมุ้งเก่าๆที่ใช้มานมนานเท่านั้น หรือแม้แต่ผ้าสบง จีวรที่หลวงปู่ท่านจะถือใช้ตามธรรมดาทั่วไป ท่านไม่ยึดติดต้องเป็นผ้าที่เนื้อพิเศษใดๆ หรือการไม่ยึดติดในสังขารที่ประกอบด้วยรูปและนาม ซึ่งท่านใช้เพียงจีวรที่เก่าคร่ำคร่าที่ใช้เป็นประจำทุกวัน กับการยึดมั่นในหลักปฏิบัติของธรรมโดยแน่แท้เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีที่ทุกคนควรนำมาปฏิบัติให้ถูกต้องกับหลักสัจธรรมของชีวิตมนุษย์ที่ถูกต้องได้<o></o>[/FONT]

    [FONT=&quot]เราจะเห็นว่าการที่ได้เข้าใจในหลักธรรมและสัจธรรมของชีวิตได้อย่างถูกต้องแท้จริงนั้น เมื่อได้พิจารณากันแล้วเราจะเห็นได้ว่าสิ่งใดๆนั้นเมื่อร่างกายหรือสังขารของมนุษย์เราเริ่มแก่หรือเริ่มชรานั้น ความจำย่อมเลอะเลือน ตา หู จมูก ลิ้น กาย ย่อมเสื่อมถอย ความสามารถในการรับรู้กล่าวคือ ตาเริ่มฟฝ้าฟางมองไม่เห็น หูฟังไม่ค่อยได้ยิน จมูกดมไม่ค่อยรู้กลิ่น ลิ้นไม่ค่อยรู้รส ประสาทสัมผัสก็เริ่มเฉื่อยชา ความสามารถความทรงจำก็เริ่มถดถอย ไม่ว่องไวเหมือนสมัยหนุ่มสาว ซึ่งโดยเหตุผลทั้งหมดนี้ทุกคนต้องยอมรับกับสภาพและสถาณการณ์ที่กำลังจะมาถึงหรือที่กำลังจะเกิดขึ้นโดยที่มันเป็นสัจธรรมของชีวิตที่ต้องบังเกิดขึ้นกับชีวิตมนุษย์ทั้งหลาย ซึ่งด้วยหลักและเหตุผลที่แท้จริงกันนี้หลวงปู่ทิม อิสริโกแห่งวัดละหารไร่ท่านผู้เจริญในธรรมแล้วจะสั่งสอนให้ทุกคนเจริญยิ่งในธรรมหรือการให้ยึดมั่นในหลักธรรมคำสั่งสอนที่ดีและการให้เข้าใจในหลักสัจธรรมของชีวิตและการดำเนินชีวิตที่ต้องดำเนินกันอยู่กว่าจะสิ้นจากลมหายใจไป การที่ได้เราทำความดีเอาไว้ เพื่อตอบสนองให้ชีวิตเรานั้นมีความสุขอย่างยั่งยืนและมั่นคงที่ดีต่อไปได้ เราจะเห็นแล้วว่า หลักการดำเนินชีวิตที่ดีนั้น อยู่ที่การยึดมั่นในหลักธรรมอย่างแน่วแน่เพื่อการดำรงชีวิตที่สมบูรณ์พูนสุขและความสุขร่มเย็นที่ยั่งยืนต่อไปในภายภาคหน้า ( ติดตามตอนต่อไป )<o></o>[/FONT]<o>
    </o>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Untitled4.png
      Untitled4.png
      ขนาดไฟล์:
      272.1 KB
      เปิดดู:
      48
    • Pic-556-251.jpg
      Pic-556-251.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32.3 KB
      เปิดดู:
      61
    • 005.png
      005.png
      ขนาดไฟล์:
      501 KB
      เปิดดู:
      58
  14. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    ขออนุญาตคุณภณนาวินนำผงหลวงปู่แก้ววัดเครือวัลย์มาให้ชมกัน

    [​IMG]

    ผงเก่าหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ที่ตกทอดมารุ่นสู่รุ่นของวัดเก่าแก่วัดหนึ่งในจังหวัดชลบุรี แต่เดิมเป็นของอดีตมัคทายกวัดเครือวัลย์สมัยหลวงพ่อแก้ว ภายหลังลูกหลานเค้าไม่สนใจเลยนำมาถวายวัด ผมได้รับจากหลวงพ่อที่เป็นผู้รักษาผงนี้ไว้พอสมควร แต่ได้นำไปเป็นมวลสารในการสร้างพระและแบ่งให้พรรคพวกไปจนเกือบหมดแล้ว ปัจจุบันเหลือแค่ข้อนิ้วก้อย วันนี้เจอรูปเก่าๆที่ขอหลวงพ่อท่านถ่ายไว้ เลยนำรูปผงหลวงพ่อแก้วแท้ๆมาให้สมาชิกบอร์ดสายเสน่ห์ของคุณเก่งชมกันครับ

    [​IMG]

    ปัจจุบันผมเหลือเท่านี้เองครับ หลวงพ่อท่านบอกให้เก็บไว้บ้าง ไม่มีอีกแล้วนะ แหะๆ ผงนี้หลวงพ่อแก้วท่านได้ลบทิ้งไว้เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ใช้สร้างพระ ยังไม่ได้เสกเป็นองค์พระเน้นให้ใช้ไปทางใดทางหนึ่ง แต่ผงนี้มีกระแสทางเมตตาแรงมาก พกไว้เป็นเมตตาได้ ถ้านำไปให้ครูบาอาจารย์เสกตั้งองค์พระจะกระแสแรงกว่านี้อีกครับ......<!-- google_ad_section_end --> <hr style="color: rgb(255, 255, 255); background-color: rgb(255, 255, 255);" size="1">
     
  15. jaguarnusing

    jaguarnusing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    4,901
    ค่าพลัง:
    +15,583
    ขอขอบคุณพี่โมทมาก ๆ ครับ ที่มีแต่สิ่งดี ๆ มาให้ทุก ๆ เช้า (จริง ๆ ) ก่อนทำงาน ผมถือว่าเป็นการเิริ่มต้นที่ดีของชีวิตในแต่ละวันเลยครับ

    อนุโมทนาด้วยครับผม
     
  16. saweit

    saweit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    747
    ค่าพลัง:
    +2,338
    ยังดีนะครับที่ยังเหลือ ^^
    ถ้าเอามาแบ่งอีกน่าจะหมดนะครับ ^^
     
  17. วิคิด

    วิคิด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2012
    โพสต์:
    777
    ค่าพลัง:
    +1,133
    สวัสดีคับพี่สายหลวงปู่ทิม ทุกท่านคือผมมีเรื่องขอร้องพี่ทุกท่านหน่อยคับคือว่าพ่อตาให้พระองค์นี้มาเเต่ไม่รู้ว่าเเท้หรือป่าววานพี่ช่วยดูให้ทีนะคับได้มานานเเล้วคับ ขอบพระคุณพี่ๆๆทุกท่านคับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5070.jpg
      IMG_5070.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      82
    • IMG_5068.jpg
      IMG_5068.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      78
    • IMG_5073.jpg
      IMG_5073.jpg
      ขนาดไฟล์:
      635.5 KB
      เปิดดู:
      49
    • IMG_5074.jpg
      IMG_5074.jpg
      ขนาดไฟล์:
      629.7 KB
      เปิดดู:
      56
  18. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    สวัสดียามเที่ยงๆ ครับ
    มี PM เข้ามาหาผมมากมายเรื่องพระเนื้อขาวพิมพ์ต่างๆ
    พระเนื้อขาวที่แจกจ่ายกันไป ตั้งสัจจะไว้เพื่อแจกให้กับลูกศิษย์รุ่นหลัง
    ที่มีความเชื่อในพระชุดนี้ (ประเด็นนี้ผมจะย้ำเสมอ เพราะมีผลเป็นอย่างมาก)
    ซึ่งมั่นใจได้ว่า ท่านจะไม่เสียเงินแม้แต่บาทแดงเดียว (เว้นแต่ค่าส่งพัสดุ...55)
    พระเจตนาดี การสร้างดีๆ ผงดีๆ ล้วนแต่เป็นองค์ประกอบทำให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์

    ครั้งนึง เราเคยแจกกันแบบถล่มทลาย ผลตอบกลับมา ทำให้หลายคนที่เคยสงสัย
    กลับเป็นหายสงสัย เมื่อได้ทดลองขอบารมี ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะสงสัยได้ ซึ่งแม้แต่
    ตัวกระผมเอง อ.แก้วสว่าง หรือสมาชิกท่านอื่นๆ ก็ย่อมสงสัยเหมือนๆ กัน แต่
    ความสงสัยนั้น หายไปได้เพราะอะไร.....ความเชื่อมั่นเกิดจากอะไร ก็มาจาก
    ประสบการณ์ และการสืบค้นจากสิ่งที่ยังหลงเหลืออยู่ ผู้คนที่อยู่ในสถานการณ์
    นั้นจริงๆ สมาชิกเราหลายท่าน ได้พบกับผู้คนที่เคยได้เห็นพระชุดนี้มาก็เยอะ
    หากท่านมีโอกาสก็ลองไปหาข้อมูลดูกันเองครับ คนเหล่านั้นยังพอหลงเหลืออยู่บ้าง
    ความสงสัยที่มี ที่แคลงใจ อาจจะได้หมดไป

    ผมอยากให้พระเหล่านี้มีค่า เหมือนดั่งที่ลุงสายได้หวงแหนในครั้งก่อน การแจกจ่าย
    ให้กับทุกท่านเป็นเรื่องที่ดี แต่แจกมากไป เกลื่อนมากไป จะทำให้ถูกมองเป็นของไร้ค่า
    ที่ได้มาง่ายๆ เมื่อมาง่าย ก็ไปง่าย ไม่ได้มีสาระอะไรในชีวิต

    ส่วนพระพิมพ์เศียรโต ผมจะแจกให้ในวันที่ 16 มิ.ย.55 นี้นะครับ พระเหลือน้อยมากๆ
    จะหาผู้โชคดีสัก 5 ท่าน รอฟังข่าวกันต่อไปครับ.......
     
  19. KIRATI_99

    KIRATI_99 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,035
    ค่าพลัง:
    +842
    อนุโมทนาบุญด้วยทั้งหมดทั้งมวลครับ น้าต๋อย ว่าแต่น้าต๋อยแจกแต่พระพิมพ์เศียรโตหรือครับ ไม่พ่วงลูกอมบ้างหรือ ผมเฝ้ารอเผื่อมีโอกาสน่ะครับ
     
  20. jaguarnusing

    jaguarnusing เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    4,901
    ค่าพลัง:
    +15,583
    ตามมาอนุโมทนา และขอสละสิทธิ์เพื่อให้สมาชิกท่านอื่นได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ครับผม:cool::cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...