เพื่อการกุศล ขอเชิญร่วมสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลกับ ลป.ญาท่านสวน วัดนาอุดม (รับวัตถุมงคล) 2

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย Noo Norway, 9 มกราคม 2011.

  1. สองหัดส่อง

    สองหัดส่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,012
    ตามสบายครับ เมื่อไรเมื่อนั้น ไม่รีบร้อนเน้อ ทำบุญวันเกิดตัวเองจ้าาาา
     
  2. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รับแซ่บตามนั้น... สุขสันต์วันเกิดนะ... แก่ไปอีกปีแล้วน้องเรา...
     
  3. อั๋นวัดสาม

    อั๋นวัดสาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    4,259
    ค่าพลัง:
    +9,022
    [​IMG]สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดครับเสี่ยสอง:cool:
     
  4. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    คุณอั๋นเทียนไม่ครบค่ะ... รู้สึกว่าจะขาดไปประมาณอีกเกือบเท่าตัวนะคะ... ไอ้เจ้าสองมันเริ่มจะแก่แล้ว หุหุหุ
     
  5. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    วันนี้หนูขอนำคลิปนี้มาฝากทุกท่านที่รักในหลวงทุกคนค่ะ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=HEHKQIUZxYc]ผ่านภพ วาดรูปในหลวง - Thailand's Got Talent S2 (1 July 2012) - YouTube[/ame]​
     
  6. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120

    [​IMG]

    ไม่ต้องสังเกตุก็เห็นกันจะจะว่า "หลวงพ่อสิริ" ท่านให้ความสำคัญกับประเทศชาติมากเพียงใด ดูได้จากการที่ท่านนำธงชาติไทยมาห่มคลุมร่างกายของท่านไว้ มันเป็นปริศนาธรรมที่ลึกซึ้งมาก ประเทศไทยจะยืนหยัดอยู่ได้ก็ต้องมีเสาหลักทั้ง 3 เสาอยู่ร่วมกันคือ "ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์"

    ชาติ... เรายังมีอยู่เนื่องด้วยพระบารมีของพระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ที่ได้ปกป้องเอาไว้ให้ลูกหลานเหลนคนไทยทุกคนได้อาศัยเกิด กินอยู่ เติบโต และมีดินกลบหน้าในที่สุด

    ศาสนา... ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก หลวงพ่อสิริท่านเป็นพระอริยสงฆ์องค์เนื้อนาบุญที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบตามคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าอยู่แล้ว ในแวดวงพระเกจิคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักหลวงพ่อสิริ เพราะท่านมากไปด้วยบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์

    พระมหากษัตริย์... ถ้าไม่มีชาติไทยหลงเหลือ และพระพุทธศาสนาในชาติเสื่อมจนถึงที่สุด พระมหากษัตริย์องค์ที่ประเสริฐที่สุดในโลก ณ ขณะนี้ (ในหลวง) พระองค์จะอยู่ยังงัย นี่คือคำถามที่หนูไม่ขอตอบ (แต่มีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้ว) แต่ในเวลาเดียวกันคำตอบที่หนูอยากบอกกับทุกคนก็คือถ้าไม่มีที่ยืนให้พระมหากษัตริย์องค์ที่ประเสริฐที่สุดในโลก ณ ขณะนี้ (ในหลวง) ชาติและศาสนาก็จะอยู่ไม่ได้แน่นอน

    ฉะนั้นขอให้คนไทยทุกคน (ไม่ว่าจะอยู่พรรคไหนสีใดก็ตาม) ให้พึงสังวรณ์ไว้ให้ดีว่าพวกเราโชคดีมากแค่ไหนที่มี "พ่อหลวง" ที่ทุกชาติทุกเผ่าพันธุ์ยอมรับนับถือให้เกียรติยกย่องว่าเป็นพระมหากษัตริย์ผู้เป็นอัจฉริยะบุคล ให้พวกเราจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านให้มาก ให้พวกเรามีความกล้าที่จะแสดงออกว่าพวกเราจะไม่ยอมให้พวกเณรคุณแผ่นดินมาทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์ต้องสั่นคลอน พระองค์ท่านไม่เคยทอดทิ้งลูกๆปวงชนทั้งหลายของท่าน แล้วพวกเราจะใจดำอกตัญญูทอดทิ้งพระองค์ท่านได้งัย หากพวกเราเหล่าวิญญูชนยังมัวแต่นิ่งเฉย ไม่มีความกระตือรือร้นในการที่จะปกป้องสถาบันเบื้องสูงอันเป็นที่รักยิ่งของคนไทย (ที่มีสามัญสำนึกต่อแผ่นดินเกิด) ทั้งหลายแล้วไซร้ ประเทศไทยจะต้องตกอยู่ในที่นั่งลำบากแน่นอน ประเทศไทยที่เคยสงบ อยู่กันอย่างเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีวัฒนธรรมอันดีงาม มีคุณธรรมและศีลธรรมนำพาในการดำรงชีวิต (ถึงจะไม่ทั้งหมดแต่คนส่วนใหญ่ก็เป็นอย่างนั้น) จะไม่หลงเหลือสิ่งดีๆเหล่านั้นให้เห็นอีกแน่นอน ต่อไปคนเลวก็จะกำเริบเสิบสาร เหิมเกริมได้ใจในการทำชั่วยิ่งๆขึ้นไป เพราะคนใหญ่คนโตคนมีอำนาจเปิดทางให้ คนดีมีจิตใต้สำนึกดีคิดจะทำดีก็คงถูกกีดขวางบีบบังคับให้แทบจะไม่มีที่ยืนในสังคมได้ แล้วต่อไปคนดีจะไม่หมดกำลังใจในการทำความดีหรอกหรือ มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆอีกต่อไปแล้ว ใครที่ยังคิดว่า"มันไม่ใช่เรื่องของกู ใครหน้าไหนมันจะเข้ามากินบ้านโกงเมืองก็เรื่องของมัน กูไม่เกี่ยว กูก็ทำงานกูก็อยู่ของกูต่อไป" ถ้าใครคิดอย่างนี้ขอให้รู้ตัวไว้ด้วยเลยนะคะว่าคุณเป็นคนที่ไม่สำนึกในบุญคุณของแผ่นดินไทยผืนนี้เอาซะเลย คุณเป็นคนที่เห็นแก่ตัวที่สุด ยามแผ่นดินนี้สงบก็คิดแต่จะกอบโกยความสุขจากตรงนี้ แต่เมื่อยามแผ่นดินจะลุกเป็นไฟกลับทำเป็นทองไม่รู้ร้อน ไม่มาร่วมด้วยช่วยกันในการดับไฟ อยากถามว่าหากเมื่อใดที่แผ่นดินนี้ไม่สงบสุขอย่างเคย พวกคุณจะอยู่กันอย่างสงบสุขได้ยังงัย ขอให้เก็บเอาไปคิดกันดู

    ส่วนวิญญูชนท่านใดที่ได้ออกมาทำหน้าที่ของลูกปวงชนชาวไทยที่ดีแล้วหนูขอกล่าวชื่นชมสรรเสริญในความดีในความกล้าของทุกท่านไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

    พระอริยสงฆ์องค์เนื้อนาบุญที่มีญาณบารมีแก่กล้ามากมายหลายท่านได้กล่าวยกย่องสรรเสริญในพระบารมีของ "พ่อหลวง" ไว้หลายวาระด้วยกัน พระอริยสงฆ์องค์เนื้อนาบุญทั้งหลายนั้นท่านมักจะไม่กล่าวยกย่องสรรเสริญผู้ใดง่ายๆหรอก การที่ท่านเหล่านั้นได้กล่าวยกย่องสรรเสริญในพระบารมีของ "พ่อหลวง" ย่อมแสดงให้เห็นถึงอะไรหลายๆอย่างในพระองค์ท่านที่พวกเราปุถุชนคนธรรมดาอาจไม่สามารถจะสัมผัสได้ วันนี้หนูขอนำคลิปนี้มาฝากไว้ให้พิจารณากันค่ะ

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=JgSpESNxu58]ในหลวงกับพระอริยะเจ้าและพระเกจิ 0003 - YouTube[/ame]​
     
  7. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    พี่ annyindy ได้แจ้งมาทาง pm ค่ะ
     
  8. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ขอแจ้งให้ทราบค่ะ

    เนื่องด้วยโครงการงานผ้าป่าฯถวายแด่คุณยายชีนวลที่หนูได้บอกบุญเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมานี้


    ผ้าป่าฯสร้าง "เจดีย์อัฐิธาตุ" "คุณยายชีนวล แสงทอง" 04.03.55 (รวมยอด 32,799 บาท)

    ขณะนี้หนูได้รับล็อกเก็ตคุณยายชีนวลจาก "พี่ชัยวิทย์ มาลาคำ" (ผู้รับผิดชอบเรื่องวัตุมงคล) เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาก็ได้เริ่มทยอยส่งไปให้บ้างแล้ว

    คุณอรรถกร (หล่มสัก) EH 9687 4024 8 TH
    คุณจิรยุทธิ์ (หนองฉาง) EH 96874026 5 TH

    คุณบุษกร (ปากเกร็ด) EH 9687 4025 1 TH

    คิดว่าคงต้องส่งอีก 2 รอบน่ะค่ะถึงจะครบทุกท่าน คือว่าไปรษณีย์แถวต่างจังหวัดจะไม่ค่อยสะดวกเหมือนไปรษณีย์ในกรุงเทพซะเท่าไหร่ จะหาซื้อซองแต่ละทีก็ลำบาก เพราะทางไปรษณีย์จะไม่ยอมขายให้ทีละเยอะๆ ต้องค่อยๆทยอยซื้อและทยอยส่งน่ะค่ะ

    หนูจึงเรียนมาเพื่อทราบกันโดยทั่วถึงและต้องขออภัยในความล่าช้า (มากกกกกกกกกกกกกกกๆ) ไว้ ณ โอกาสนี้อีกครั้งด้วยนะคะ [​IMG][​IMG][​IMG]
     
  9. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ท่านพระคุณเจ้า upavana ได้แจ้งมาทาง pm ค่ะ... รวมทั้งแจ้งการโอนปัจจัยร่วมบุญบูชาเหรียญพระศรีอาริยเมตไตรย - หลวงปู่ทวด เพิ่มเติมอีกด้วย
    (ติดตามที่มาของงานบุญนี้ได้ตามลิงค์ที่แนบมาค่ะ)

    เชิญบูชา "เหรียญพระศรีอารย์-ลป.ทวด" เพื่อร่วมสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ ลป.ญาท่านสวน

    ขอเชิญทุกท่านร่วมอนุโมทนาบุญกับท่านพระคุณเจ้า upavana นะคะ<!-- google_ad_section_end -->
     
  10. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    แรงศรัทธาจากสายของท่านพระคุณเจ้า upavana และคณะยังมีมาเรื่อยๆ... ท่านได้แจ้งมาทาง pm ค่ะ

    ขอเชิญทุกท่านร่วมอนุโมทนาบุญกับท่านพระคุณเจ้า upavana และคณะนะคะ
     
  11. upavana

    upavana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +1,075
    Thanks to all. May you be well and happy.
    Thanks noo norway, to let me have a chance to know luangu suan.
    I can't remember when I started to join her project.
    At first I do it by myself, and translate luangpu story into chinese language. Then slowly, people in Malaysia and Singapore start to know about luangpu.
    Until one day, one young guy contact by FB, he wants to know more about luangpu suan's rahu. I told him, it is difficult to find, and there are many fake things too. He told me he was inspired by luangpu teaching. Before this, he way of collect amulets is for sale to other, but after he read about luangpu story, he changed his mind. He want to help luangpu for this chedi project.
    Then he ask for my opinions, then I suggest him that I can provide my own collection for the fund raising, but I don't want to be involved directly to it. He said he can volunteer to handle all the matters of it. That's how we started.
    He is a Malaysian, and working in Singapore. His name is Zack, 24years old. He asked me to get some more amulets of the funds raising. Finally, he used his own money, asked me to get rian prathan phon of luangpu for this purpose. 300baht each, and he donate 15000baht to get 50 rian, and I personally add 20 more rian. So total is 70rian.
    He told me, the day that he received the parcel of rian from thailand, he dreamed of luangpu,just like in the rian prathan phon. This made him more saddha to luangpu. Maybe luangpu really prathan phon to us. This was how we start.
    After we get funds from "letting " those amulets, then we donate to noo norway's project. And after get amulets from noo norway, I sent it back to Singapore, and start again the same thing.
    I didn't do much, but Zack who had done a lot for this.
    To be honest, we put it higher price for the fund raising. It is to cover the postage and other things. After more than one year time,we managed to raised more than 700,000baht (by "selling" more than 300 amulets) for this.
    But, we are facing a main problem, that is the amulets that we donate for this project are getting less, we need to find more amulets for those people. And luckily, our friends in the cyber world continuously giving support to us.
    Zack had visited wat na udom fews months ago, and he addhithan to help luangpu for the chedi, until the end. I was touched by his strong wish. I don't have such a big vow, but, as long as zack want to help, I will anumodana and try my best.
    some of you may remember me in other post, I do donate in order to get amulets, but most of the amulets were go for this fund raising project.
    Sorry for I don't write in thai, hope someone can translate it into thai.
    thanks a lot.
    Sukhi hotu....
    May you be well and happy.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2012
  12. upavana

    upavana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +1,075
    [​IMG]

    คุณ zack
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2012
  13. ธรรมประทีป

    ธรรมประทีป เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    2,208
    ค่าพลัง:
    +6,617



    กราบนมัสการ พระคุณเจ้าupavana

    ขออนุโมทนาสาธุการบุญครับ
    Sathu Anumodana Boon krub.


    .
     
  14. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    น่าปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่งค่ะ... ขอกราบขอบพระคุณและอนุโมทนาบุญกับท่านพระคุณเจ้า upavana และคุณ zack ด้วยค่ะ... สาธุ...

    ปล.เดี๋ยวว่างแล้วหนูจะแปลเป็นภาษาไทยให้นะคะ... หนูได้ส่งข้อความนี้ต่อไปให้พี่ชัยวิทย์อ่านด้วยค่ะ<!-- google_ad_section_end -->
     
  15. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    หนูเชื่อมั่นในบารมีของหลวงปู่ว่า "พระมหาธาตุเจดย์ศรีอุบล" ที่หลวงปู่ดำริให้สร้างนันต้องสำเร็จเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ค่ะ...
    เมื่อวันนั้นมาถึงพวกเราทุกคนที่มีส่วนร่วมในโครงการนี้คงปลื้มปิติอิ่มบุญกันอย่างเต็มเปี่ยม...

    [​IMG]
     
  16. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    หนูขออนุโมทนากับคุณเอกณัฏฐ์ที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้ด้วยเช่นกันนะคะ... รวมทั้งขออนุโมทนากับกุศลจิตในการให้ธรรมทานด้วย... สาธุ...

    เรื่องกระแสความเย็นที่คุณเอกณัฏฐ์สามารถสัมผัสได้จากรูปถ่ายโครงร่างจำลองของพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลนั้นจะพูดว่าไม่เกินความเป็นจริงก็ใช่เต็มๆเลยค่ะ พระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลนี้หลวงปู่ท่านดำริให้สร้างเอง และหลวงปู่ท่านก็ได้ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2546 และเจิมเสาเอกเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2548 (และท่านก็ได้มรณภาพลงในวันที่ 14 มีนาคม 2549)


    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    หลวงปู่ญาท่านสวนท่านเป็นพระอริยสงฆ์ที่มีจริยวัตรงดงามมากๆ ปฏิปทาท่านสงบเย็นเรียบง่าย มีเมตตาสูง
    จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีกระแสเย็นแผ่พลังออกมาจากทุกสิ่งที่เกี่ยวเนื่องกับท่าน

    [​IMG] [​IMG]

    ก่อนหน้าที่หลวงปู่ท่านจะละสังขาร ท่านได้เคยกล่าวถึงพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลไว้ประมาณว่า "พระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลนี้มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ต่อไปสถานที่แห่งนี้จะมีความเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก จะมีผู้คนมากราบไหว้สักการะกันเยอะ" อีกหน่อยเวลาใครมาจังหวัดอุบลฯแล้วไม่ได้มากราบพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลแห่งนี้ก็เหมือนว่ายังมาไม่ถึงอุบลฯ ก็เปรียบเสมือนกับคนที่ไปเชียงใหม่แต่ไม่ได้ไปกราบดอยสุเทพก็เหมือนกับไปไม่ถึงเชียงใหม่นั่นเอง

    ดังนั้นหนูจึงขอยืนยันอีกเสียงนึงคะว่าท่านใดที่ได้ร่วมบุญในโครงการนี้และในอีกหลายๆโครงการของหนูที่มีความเกียวเนื่องกับการสร้าง "พระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบล" ได้บุญเยอะจริงๆค่ะ ปัจจัยทุกบาททุกสตางค์เข้าวัดหมด ไม่มีการหักค่าใช้จ่ายแต่ประการใด ทุกครั้งที่มีคนมากราบไหว้สักการะพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลแห่งนี้พวกเราทุกท่านที่มีส่วนร่วมก็จะได้บุญเพิ่มขึ้นทุกครั้งไปตามจำนวนคนและตามจำนวนครั้งที่มีคนมาสักการะกราบไว้ ซึ่งถือเป็นบุญที่ยั่งยืนมากค่ะ
     
  17. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    วันนี้หนูขอนำเรื่องราวเหตุการณ์หนึ่งซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดีเกี่ยวกับ "พระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบล" มาเล่าสู่ให้พี่ๆน้องๆได้รับทราบกันค่ะ

    เมื่อตอนที่การก่อสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลยังไม่ได้มาไกลขนาดนี้นั้น ในช่วงวันเมื่อวันที่ 13.03.54 (ถ้าหนูจำไม่ผิด) ทางคณะ "พี่ชัยวิทย์ มาลาคำ" ได้จัดพิธีสมโภชพระ 5 องค์ "พระศาสดาปฐมบรมโกฏิ... พระอุปคุต... หลวงปู่ทวด... หลวงปู่สำเร็จลุน... หลวงปู่ญาท่านสวน" และ "รูปหล่อพระอุปคุต - รูปหล่อหลวงปู่ญาท่านสวน" ที่วัดนาอุดม

    ภาพวันงานสมโภชพระที่วัดนาอุดม เมื่อวันที่ 13.03.54


    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ครั้งนั้นพี่ชัยวิทย์และคณะก็ได้เจอกับเหตุการณ์ที่น่าปลื้มปิติและน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือได้พบกับคณะปฏิบัติธรรมคณะหนึ่งได้มาปฏิบัติธรรมกันที่บริเวณพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลแห่งนี้ (ทั้งๆที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ) คณะนี้ก็มีทั้งผู้ใหญ่และเด็กตัวน้อยอยู่รวมกันประมาณ 70 ท่าน (ตามรูปข้างล่างที่ได้ถ่ายหมู่ไว้เป็นที่ระลึก)

    [​IMG] [​IMG]

    เลยยิ่งทำให้หนูมั่นใจว่าเมื่อพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลแห่งนี้สร้างแล้วเสร็จเมื่อไหร่ วัดนาอุดมจะมีความเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น จะมีพุทธศาสนิกชนมาทำบุญสักการะบูชาและมาปฏิบัติธรรมกันที่พระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลแห่งนี้กันเป็นจำนวนมากตามที่หลวงปู่ท่านได้เคยบอกกล่าวเอาไว้ค่ะ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  18. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    หนูขอนำอีก 1 เหตุผลสำคัญที่พระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบล แห่งวัดนาอุดมแห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์และสำคัญยิ่งนั้นก็คือจะเป็นที่ประดิษฐาน "พระบรมสารีริกธาตุ" ซึ่งได้รับพระราชทานจาก "สมเด็จพระญาณสังวร พระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก วัดบวรนิเวศวิหาร" เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2553

    พระอธิการสุวรรณคำ (เจ้าอาวาส) พร้อมด้วยพระสงฆ์วัดนาอุดม คณะกรรมการสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบล, ชาวบ้านบ้านนาทมและผู้มีจิตศรัทธาเคารพเลื่อมใสในองค์หลวงปู่ญาท่านสวน ฉันทโร ได้กระทำพิธีรับพระราชทาน "พระบรมสารีริกธาตุ" ซึ่งทางคณะกรรมสร้างพระธาตุฯทำเรื่องกราบบังคมทูลขอพระราชทานจาก "สมเด็จพระญาณสังวร พระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก วัดบวรนิเวศวิหาร" เพื่ออัญเชิญไปประดิษฐานยังพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลในอนาคตเพื่อเป็นศิริมงคล ซึ่งสมเด็จพระสังฆราชพระองค์ได้เมตตาพระราชทานให้โดยให้ผู้แทนพระองค์ทำพิธีประทานแทน ซึ่งในการนี้สร้างความปลาบปลื้มปิติยินดีแก่ทางคณะทั้งฝ่ายสงฆ์และฆราวาสทั้งชาวบ้านและผู้ศรัทธาเป็นอย่างมาก

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->
     
  19. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    หลังจากที่ทางวัดนาอุดมได้รับพระราชทาน "พระบรมสารีริกธาตุ" จาก "สมเด็จพระญาณสังวร พระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก วัดบวรนิเวศวิหาร" เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2553 มาแล้ว "พี่ชัยวิทย์ มาลาคำ, พี่วิทยา เพียรประสพ และคณะญาติธรรมจากกรุงเทพ" ก็ได้เดินทางไปที่วัดนาอุดมเพื่อถวายโต๊ะหมู่บูชาและบุษบกเพื่อเป็นที่ตั้งประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2553 ซึ่งหนูก็ได้บอกบุญพี่ๆน้องๆญาติธรรมในส่วนนี้ด้วย (บอกบุญทางหลังไมค์) ในครั้งนั้นมีผู้ร่วมบุญมาดังนี้ค่ะ

    คุณ buakaew2007 ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 7,500 บาท
    คุณ ศิษย์ต่างแดน ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 3,120 บาท
    คุณ Noo Norway ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 2,099 บาท
    คุณ zunwu ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 2,050 บาท
    คุณ mrdon ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 2,050 บาท
    คุณ tong5959 ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 2,000 บาท
    คุณ หวงจื้อเซวียน ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,250 บาท
    คุณ สองหัดส่อง ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,100 บาท
    คุณ samatorn ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,100บาท
    คุณ กึกก้อง ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,080 บาท
    คุณ Roj_56 ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,056 บาท
    คุณ getter ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,055 บาท
    คุณ mail2wissnu ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,050บาท
    คุณ พรหมประกาศิต ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,050บาท
    คุณ อัสดงส์ ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,050บาท
    คุณ พุทธนิรันดร์ ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,050 บาท
    คุณ somsakasat ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,019 บาท
    คุณ อจินไตย ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,019 บาท
    คุณ yokpat ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,000.99 บาท
    คุณ amar ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,000 บาท
    คุณ supatach ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,000 บาท
    คุณ jikky.so ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,000 บาท
    คุณ kiati_sak ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,000 บาท
    คุณ wirotp ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,000 บาท
    คุณ ธรรมประทีป ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,000 บาท

    รายชื่อผู้ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพโดยไม่ขอรับวัตถุมงคล

    คุณ ขมังเวทย์ ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 500 บาท
    คุณ ลายสะลอง ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 500 บาท
    คุณ ดาราจักร ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 300 บาท
    คุณ หนึ่ง1 ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 219 บาท
    คุณ OPhtUYh ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 200 บาท
    คุณ จิตต์ปภัสสร ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 200 บาท
    คุณ kanin_nin ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 100 บาท
    คุณ Noo Norway ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 332 บาท (ต่อยอดให้ได้เลขสวย ^^)

    รวมยอดปัจจัยทำบุญทั้งหมดที่ได้แจ้งทางหลังไมค์เป็นจำนวน 40,999.99 บาท

    รายชื่อผู้ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพซื้อบุษบกเพิ่มเติมหลังจากปิดยอดไปแล้ว

    คุณ upavana ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 3,100 บาท
    คุณ swan ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,100 บาท
    คุณ มะขามป้อม ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,053 บาท
    คุณ eak_nark ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,050 บาท
    คุณ นุชน้อย (นอกเว็บ) ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,050 บาท
    คุณ Jantip ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ 1,000 บาท

    รวมยอดปัจจัยทำบุญทั้งหมดเป็นจำนวน 49,352.99 บาท

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]<!-- google_ad_section_end -->

    ซึ่งขณะนี้ทางวัดได้จัดตั้งประดิษฐานไว้ในศาลาการเปรียญเป็นการชั่วคราวก่อน เมื่อพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลได้สร้างแล้วเสร็จเมื่อไหร่ก็จะทำพิธีอัญเชิญเคลื่อนย้ายไปประดิษฐานในพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบลต่อไปค่ะ

    [​IMG]

    ขอเชิญทุกท่านร่วมอนุโมทนาบุญกับผู้มีส่วนร่วมในครั้งนั้นทุกท่านนะคะ<!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2012
  20. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    คุณถ้ำผาแด่นได้แจ้งมาทาง pm ค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...