ปิดประมูลวัชระบัว ๒ องค์ หน้า ๖๖๑ ,ธรรมะจากพระอาทิพุทธะ หน้า ๖๕๙ ค่ะ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 21 สิงหาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ผลบุญแห่งการโมทนาบุญมหากฐิน และถวายดวงแก้วมณี...

    เนื่องจากมีผู้สอบถามเรื่องอานิสงส์การถวายดวงแก้วนั้น เกิดขึ้นแด่ผู้ร่วมบุญ สำหรับผู้ร่วมบุญกฐิน แต่ไม่ได้ร่วมบุญดวงแก้วมณี บุญจะส่งผลเท่ากันหรือไม่


    เรื่องนี้สมเด็จองค์ปฐมทรงตรัสว่า "เรื่องนี้ให้สมเด็จพระพุทธวิปัสสีพุทธเจ้าเป็นผู้ตอบ เนื่องจากในอดีตชาติ ทรงเป็นผู้ได้ถวายดวงแก้ว ร่วมกับกฐินทานมาหลายแสนชาติติดต่อกัน ส่งผลให้พระองค์เป็นผู้มีตาวิเศษตั้งแต่ทรงพระเยาว์"

    จึงได้อาราธนาบารมีสมเด็จพระพุทธวิปัสสีพุทธเจ้า และกราบเรียนถามพระองค์ว่า

    " ข้าฯแต่สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้า ลูกอยากทราบว่า หากผุ้ใดไม่ได้ร่วมบุญดวงแก้วมณี แต่ได้ร่วมบุญกฐินในครั้งนี้ จะได้ผลบุญเสมอกันหรือไม่พระพุทธเจ้าข้าฯ"


    พระองค์ทรงตรัสว่า

    "ดูกร ภคินี การถวายดวงแก้วมณีร่วมกับมหากฐินนั้น เป็นบุญใหญ่ประมาณมิได้ ผู้ที่ไม่ได้ร่วมบุญดวงแก้วมณีด้วยปัจจัย แต่ร่วมบุญด้วยการทำเครื่องสักการะ หรือร่วมอนุโมทนาในภาพดวงแก้วที่เห็น ย่อมมีผลเช่นเดียวกับผู้ที่เป็นเจ้าภาพถวาย

    ต่างเพียงเล็กน้อย ตรงที่การร่วมบุญโดยตรง ส่งผลให้มีรัศมีกายที่สว่างกว่า กว้างไกลกว่าเป็นสองเท่า ผู้ที่มีร่วมทำเครื่องรองรับดวงแก้ว หรือเครื่องสักการะ เช่น ดอกไม้หอมต่าง ๆ เป็นต้น จะได้มีรัศมีกายที่หย่อนลงมา ส่วนผู้อนุโมทนาบุญนั้น ก็มีรัศมีกายสว่าง แต่ไม่เท่ากับสองพวกแรก

    สำหรับทิพยวิมานก็เช่นกัน มีความวิจิตรตระการตามลำดับดังที่กล่าวมาแล้ว ส่วนผู้ที่ไปร่วมบุญมหากฐิน แต่มิได้มีจิตยินดีในบุญถวายดวงแก้ว หรือเครื่องสักการะต่าง ๆ นั้น ก็จะได้บุญตามที่ตนได้กระทำ คือ กฐินทานเพียงส่วนเดียว

    แต่หากมีผู้ที่ได้ร่วมบุญกฐินทาน แต่มีจิตริษยาในเครื่องบริวารกฐินทานของผู้อื่น และมิได้มีจิตยินดีในบุญของผู้อื่น ส่งผลให้ไปเกิดในแดนมาร หรือเทวดาผู้มีมิจฉาทิฐิ

    ดังนั้น ขอผู้ที่สร้างบุญใดก็ตาม ขอให้มีจิตที่บริสุทธิ์เปี่ยมล้นด้วยความปิติยินดี ทั้งทานของตนเอง และผู้อื่นจะส่งผลให้ตนเองไปสู่สุคติภูมิ และพระนิพพานในที่สุด

    เราขออนุโมทนาบุญกับทุกดวงจิตที่มีเจตนารมย์อันบริสุทธิ์ที่จะบำรุงพระพุทธศาสนาของสมเด็จพระพุทธสมณโคดมพุทธเจ้าให้ได้ครบ ๕๐๐๐ พรรษา

    ขอเธอทั้งหลายจงเป็นผู้ที่มีจิตสะอาด สงบ และสว่างทุกครั้งที่ได้สร้างบุญ เพื่อผลบุญส่งผลให้เธอทั้งหลายได้เต็มที่ ขอให้เธอจงมีความอุดมด้วยโภคทรัพย์ และอริยทรัพย์ทั้งหลาย

    ขอเธอทั้งหลายจงปราศจากผู้ที่คอยให้ร้าย ว่าร้าย หรือทำร้าย สิ่งชั่วร้ายใด ๆ มิอาจทำอันตรายแก่เธอทั้งหลายได้

    ขอเธอทั้งหลายจงเป็นผู้หลับเป็นสุข ตื่นเป็นสุข มีจิตเบิกบานอยู่เสมอ พร้อมเป็นผู้ประกาศพระศาสนาแทนพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์

    และขอให้เธอสมความปรารถนาใด ๆ ที่เธอได้กระทำมาอย่างดีแล้ว จงเป็นผลสำเร็จ จงเป็นผลสำเร็จ จงเป็นผลสำเร็จ นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป...ขอโมทนา"


    สาธุ..สาธุ..สาธุ..

    ขอน้อมกราบนมัสการสมเด็จพระพุทธวิปัสสีพุทธเจ้า และขอน้อมถวายบุญทุกบุญ เพื่อเป็นพุทธบูชาแด่พระพุทธองค์ และพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ด้วยเถิด สาธุ..

    Numsai


    หมายเหตุ สำหรับผู้ร่วมปัจจัยไม่ว่า กี่บาทก็ตาม มีผลเท่ากันกับเจ้าภาพใหญ่ ผู้เป็นต้นบุญ ต่างกันตรงที่ หากเวลาที่สมบัติบังเกิด ผู้เป็นต้นบุญจะได้ก่อนผู้อื่นเสมอเท่านั้น แต่ผลบุญได้เท่ากัน

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2012
  2. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    สาธุ..สาธุ..สาธุ..

    ผลบุญเป็นอจินไตย บุญแม้ไม่อธิษฐานก็สำเร็จอยู่แล้ว หากมีอธิษฐานกำกับจะสำเร็จได้ง่าย และเร็วค่ะ บางท่านเวลาถวายดอกไม้ ขอให้มีกลิ่นกายหอมเหมือนดอกไม้

    ดิฉันเองก็อธิษฐานไว้ คงส่งผลให้ชาติต่อ ๆ ไปค่ะ อธิษฐานไว้ว่า ชาติหน้าขอเกิดในดอกบัว มีกลิ่นหอมดุจดอกบัว สาธุ..(แบบว่า ไม่อยากเกิดในไข่ ในท้องแม่ เพราะอึดอัดลำบากนาน)

    เหตุเคยไปฝึกมโนเต็มกำลังที่วัดท่าซุง จ.อุทัยธานีครั้งแรก ได้อธิษฐานว่า ก่อนเกิดมาจากไหน และอธิษฐานอะไรไว้ ปรากฏว่า เห็นตัวเองผุดขึ้นกลางดอกบัวขนาดใหญ่สีชมพู ลักษณะกลีบบางคล้ายแก้ว มีกลิ่นหอมมาก ผุดขึ้นไปเป็นหญิงสาว แต่งตัวคล้าย ๆ ทางจีน จึงเริ่มอธิษฐานเรื่อยมาค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญในธรรมทานกับคุณ sereenon ด้วยค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2012
  3. เอ๋ปากน้ำ

    เอ๋ปากน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +12,905

    ขออนุโมทนาบุญทั้งหมดทั้งมวลกับพี่น้ำใส ด้วยค่ะ
    ยิ่งได้อ่าน ธรรมทานที่พี่เล่ามา ทำให้มีความสุข เป็นปลื่มปิติใจยิ่งนัก
    (อย่างหาคำบรรยายได้ยากค่ะ)
    สาธุ สาธุ สาธุ

    จันทรกาล
     
  4. sereenon

    sereenon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,724
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,931
    สมาธิคุณสุดยอดมากเลยค่ะ สามารถพิสูจน์ได้ว่าที่คุณเห็นคุณได้ยินน่ะเป็นเรื่องจริง ดิฉันเองก็ได้ร่วมทำบุญถวายดวงแก้วและถวายเพชรพญานาคประดับสมเด็จองค์ปฐมกับคุณผ่านทางเว็บคนเมืองบัวด้วยค่ะ มาตามอ่านทีหลังแล้วก็ปลื้มใจค่ะ ขออนุโมทนาในบุญกุศลที่คุณทำไว้ดีแล้วด้วยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2012
  5. Miss Brown

    Miss Brown เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,779
    ค่าพลัง:
    +19,376

    เข้ามาฮาค่ะ เอิ้ก กินลูกยออร่อยนัก อิอิ...อิ่มทิพย์ไปเป็นเดือน
    ดีค่ะ เพราะประหยัด ฮ่า ๆๆๆ

    ไม่เพียงแต่เราที่รู้สึกว่าเคยพบหน้ากันมาที่ไหนซักแห่งเท่านั้นนะคะ
    ผู้ร่วมบุญกฐินหลาย ๆ ท่าน ตาลเองก็รู้สึกว่าเคยพบหน้ากันมาก่อน
    ส่วนพี่หนูดีนี่รู้สึกว่าเคยไปร่วมรบด้วยกันที่ไหนซักแห่ง...อิอิ

    ยิ่งอ่านผลบุญการร่วมบุญกฐินในครั้งนี้ของพี่น้ำใสแล้วยิ่งชื่นใจค่ะ
    คิดทีไรก็มีความสุข ประมาณว่า แหม...ได้พบพระพุทธเจ้าตั้งเก้าพระองค์เชียวนะ
    โอ๊ย ปลื้มใจนักเจ้าค่ะ...
     
  6. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขอบพระคุณมากค่ะ เรื่องสมาธินั้น ขอยกความดีให้ครูบาอาจารย์ค่ะ ทั้งท่านที่เป็นมนุษย์ และไม่ใช่มนุษย์ค่ะ ท่านสงเคราะห์ให้ทุกอย่างค่ะ ดิฉันเพียงแต่ตั้งใจรักษาศีล และพิจารณาตามที่ท่านสอน ส่วนที่เหลือเป็นเรื่องผลพลอยได้ค่ะ

    และขออนุโมทนาบุญทั้งหมดทั้งมวลด้วยค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2012
  7. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    อิอิ..ลูกยอยิ่งกินยิ่งชื่นใจนะจ๊ะน้องตาล

    พระท่านให้พี่ลงในเว็บ เพื่อเป็นธรรมทาน มิใช่เพื่อให้เราหลงในบุญ แต่เพื่อให้เรามีความมั่นคงในพระรัตนตรัยค่ะ

    พระท่านตรัสว่า ผู้ใดเห็นธรรม ผุ้นั้นเห็นพระตถาคต แม้ไม่ได้สัมผัสด้วยทิพยจักขุญาณ แต่หลายท่านก็สัมผัสกระแสเย็นได้

    กระแสพระเมตตาที่หลั่งไหลจากพระนิพพานไม่ขาดสาย หากท่านใดที่กำลังอ่านอยู่ และรู้สึกว่า มีคลื่นพลังบางอย่างที่เป็นกระแสเย็นส่งมาให้ทราบว่า พระพุทธเจ้าพระองค์ใดพระองค์หนึ่งสงเคราะห์แผ่เมตตาให้อยู่ค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2012
  8. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ก่อนที่จะไปงานมหากฐิน ได้ไปร่วมบุญกับครูบาอาจารย์ท่านหนึ่ง(ไม่ขอเอ่ยนาม) ท่านได้กล่าวเรื่องของการแทรกแซงจากศาสนาอื่น ซึ่งเขาทำมาหลายปีแล้ว

    เพราะปัจจุบันนี้ คนเริ่มเสื่อมในพระพุทธศาสนา ศาสนาอื่นพยายามที่เข้ามาแทนที่ แต่หากเรายังยึดมั่นในพระรัตนตรัยแล้ว เราก็จะเป็นผู้รักษาพระศาสนาได้ ส่งต่อรุ่นต่อรุ่น เพราะปัจจุบันนี้ เท่าที่ทราบมีศาสนาอื่นที่กำลังจ้องทำลายศาสนาพุทธ โดยการแทรกซึมในวงการสงฆ์ก็ตาม หรือในฝ่ายฆราวาสก็ตาม เพื่อให้ศาสนาพุทธหมดไปจากประเทศไทย

    บางศาสนาเข้ามาถึง ๓๐๐ กว่าปี แต่ก็ไม่สามารถให้คนไทยเปลี่ยนไปนับถือศาสนาของเขาได้ จึงพยายามหาทุกวิถีทางที่จะสร้างความแตกแยกในหมู่ชาวพุทธด้วยกัน

    หากเราหันไปดูประเทศแถบเอเชียด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัด ฮ่องกง แม้แต่อินเดีย แทบไม่มีเหลือ เปลี่ยนจากศาสนาพุทธไปนับถือศาสนาอื่นเกินครึ่งประเทศ ยังเหลือแถบแคว้นสุวรรณภูมิ คือ ไทย พม่า ลาว กัมพูชา ที่ยังคงนับถือพระพุทธศาสนา

    ความมั่นคงในพระรัตนตรัยนั้น เป็นหัวใจของเราชาวพุทธค่ะ แม้ยังไม่ได้เข้าเขตพระอริยบุคคล แต่การเข้าถึงไตรสรณคมน์นั้น ไม่ว่ากี่ศาสนาก็ไม่สามารถแทรกซึมในหัวใจเราได้ เพราะเรามีพระพุทธเจ้า พระธรรม และพระอริยสงฆ์เป็นที่พึ่งอันสูงสุด

    ขอให้ทุก ๆ ท่าน เป็น ๑ ในผู้รักษาพระพุทธศาสนาให้ครบ ๕๐๐๐ ปี ตามมโนปณิธานของสมเด็จพระพุทธสมณโคดม โดยเริ่มจากการรักษาศีล ๕ ให้บริสุทธิ์ และเริ่มแนะนำคนใกล้ตัวให้เริ่มรักษาศีลไปพร้อมกัน จากนั้นก็ชวนกันสวดมนต์นั่งสมาธิด้วยกันค่ะ

    วันหนึ่งผลของการปฏิบัติจะเกิดแก่ทุก ๆ ท่าน โดยมีความร่มเย็นเป็นสุขในครอบครัว และรักในพระพุทธศาสนา จนเข้าถึงไตรสรณคมน์ในที่สุด

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤศจิกายน 2012
  9. Phuya

    Phuya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    608
    ค่าพลัง:
    +10,966
    สาธุ..สาธุ..สาธุ..

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณหม่อนด้วยค่ะ รู้สึกปลื้มใจแทนคุณหม่อนนะคะ จะว่าไปแล้วก็ถือว่า เป็นเรื่องของพระพุทธองค์ทรงสงเคราะห์พวกเรา ตามบุญเก่าที่ได้ทำมา
    ความจริงแล้วประสบการณ์การปฏิบัติของพี่ก็ได้กลิ่นก่อนจะได้ยินเสียง และเห็นภาพ(ทิพยจักขุญาณ) ครั้งแรกที่ได้กลิ่นของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้น พี่เคยไปปฏิบัติธรรมที่ถ้ำปากสูง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว

    วันหนึ่งขณะที่รอสวดมนต์อยู่ ๆ ก็ได้กลิ่นหอมมาก ๆ คล้ายกลิ่นดอกบัวผสมกลิ่นฝรั่งสุก หอมแปลก ๆ ถามเพื่อนที่ไปด้วย เพื่อนก็บอกว่า ได้กลิ่นเหมือนกัน เมื่อถามหลวงพ่อ ผู้เป็นครูอาจารย์ท่านบอกว่า..
    "เออ..โยมนี่แปลกนะ เขามีแต่เห็นภาพก่อน แต่โยมนี่ได้จมูกมาก่อนอย่างอื่น ต่อไปให้เร่งฝึกให้เห็นนะจะได้รู้ว่าเป็นใคร " หลังจากนั้นท่านก็ได้เฉลยว่า..

    "เป็นกลิ่นของพระพุทธเจ้า พระสมณโคดม ตั้งจิตกราบพระองค์ซะนะ ท่านมาสงเคราะห์"

    สำหรับกลิ่นที่คุณหม่อนสัมผัสคราวนี้ ได้กราบเรียนถามสมเด็จองค์ปฐม สมเด็จพระพุทธปทุมมุตรพุทธเจ้าท่านได้สงเคราะห์ คุณหม่อน ทรงตรัสว่า

    ในอดีตได้เคยถวายดอกบัวสีขาว ๓ ดอก พับสวยงาม วางในช่อทองคำถัก พร้อมกับดอกไม้นานาพันธุ์ จัดเป็นซุ้มถวายพระพุทธปทุมมุตรพุทธเจ้า คราวที่ท่านเสด็จไปยังเมืองนั้น เธอเกิดเป็นธิดาของเศรษฐีนามว่า "เบญจวดี" ได้จัดเรือนซุ้มดอกไม้ถวายพระองค์ท่าน ทางปูลาดด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ด้วยเช่นกัน ก่อนที่พระองค์จะเสด็จไปยังเรือนเศรษฐี เพื่อรับภัตตาหาร"

    ขอกราบอนุโมทนากับสมเด็จองค์ปฐม ที่ทรงเมตตาสงเคราะห์เรื่องนี้พระพุทธเจ้าข้า ฯ

    และขออนุโมทนาบุญกับคุณหม่อนอีกครั้งค่ะ

    Numsai


    อนุโมทนาบุญกับพี่น้ำใสนะคะ ที่เป็นผู้ไขปริศนาในทุกๆ เรื่อง ได้ยินได้ฟังมาตลอดว่า การกระทำในอดีตจะส่งผลถึงปัจจุบัน เข้าใจถ่องแท้ก็คราว
    นี้เอง เมื่อถึงวาระและโอกาส ถึงแม้ว่าจะไม่มีทิพจักรขุญาณ ก็สามารถสัมผัสได้ เป็นเครื่องพิสูจน์ได้อย่างหนึ่งว่า บุญที่สั่งสมมาตั้งแต่
    อดีตไม่เคยหายไปไหน สามารถเชื่อมต่อกับปัจจุบันได้ ฉะนั้นจะเตือนตัวเองไว้เสมอว่า จงรีบปฏิบัติและสะสมบุญ เมื่อถึงเวลาที่บุญส่งผล
    อะไรก็ต้านไม่อยู่ ดังคำเทศนาของสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี

    "จงจำไว้นะ...เมื่อยังไม่ถึงเวลาเทพเจ้าองค์ใดจะคิดช่วยเจ้าไม่ได้...ครั้นถึงเวลา...ทั่วฟ้าจบดิน ก็ต้านเจ้าไม่อยู่...จงอย่าไปเร่งเทวดาฟ้าดิน เมื่อบุญเราไม่เคยสร้างไว้เลย จะมีใครที่ไหนจะมาช่วยเจ้า..."

    เฮ้อ !!!! คิดแล้ว ปลื้มจริงๆ
     
  10. Phuya

    Phuya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    608
    ค่าพลัง:
    +10,966
    [​IMG]

    [​IMG]

    ด้วยอนุภาพแห่งการถวายดวงแก้วมณี
    ภาพนี้บันทึกโดย คุณ Vatechayana โดยไม่ได้ผ่านการ retouch แต่อย่างใด
    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  11. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..๒๓ พย.นี้ ร่วมประมูลดวงแก้วสุริยราชชัยฤทธิ์..

    2012-11-22 10.54.42.jpg

    ร่วมประมูลดวงแก้วสุริยราชชัยฤทธิ์​


    ขอเชิญร่วมประมูล ดวงแก้วบรมจักรพรรดิ “ดวงแก้วสุริยราชชัยฤทธิ์” ขนาดกว่า ๑๐ กิโลกรัม อัญเชิญจากถ้ำแห่งหนึ่งในเทือกเขาภูพาน
    ดวงแก้วสุริยราชชัยฤทธิ์ เกิดก่อนสมัยสมเด็จพระพุทธปุราณทีปังกรพุทธเจ้า โดยมีพระสักฆชนโชติโพธิสัตว์ เป็นหัวหน้ากายสิทธิ์ ๓๐,๕๔๐,๐๐๐ องค์ ปัจจุบันอยู่ชั้นสวรรค์ดุสิต

    เริ่มต้นการประมูลที่... ๑๗,๙๙๙ บาท

    2012-11-22 10.54.32.jpg


    กติกาในการประมูล

    ๑. เริ่มวันที่ ๒๒-๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ ภายใน ๑๙.๕๙ น. ตรงกับวันขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือน ๑๒ ปีมะโรง

    ๒. ผู้ประมูลสูงสุดในเวลาที่กำหนดจะได้รับดวงแก้วไปบูชา

    ๓. หากที่มีผู้ประมูลสูงสุดเท่ากัน ๒ ท่าน จะตัดสินด้วยเวลาที่ปรากฏในเว็บพลังจิต โดยไม่เกินวันเวลาที่กำหนดไว้
    ๔. หลังจากปิดการประมูล โอนปัจจัยภายใน ๒ วัน เมื่อโอนปัจจัยแล้ว จะทำการจัดส่งดวงแก้วให้แก่เจ้าของต่อไปค่ะ

    กรุณาโอนปัจจัยไปที่......

    ชื่อบัญชี พุทธารา โรจนฤทธิกร
    เลขที่ 080-252647-2
    ธนาคารไทยพาณิชย์
    สาขาถนนศรีนครินทร์(กรุงเทพ-กรีฑา)
    ประเภท ออมทรัพย์/สะสมทรัพย์


    ปัจจัยร่วมบุญ ๒๐% หลังหักค่าใช้จ่ายนำเข้ากองบุญสมเด็จพระพุทธวิปัสสีโภคมหาบพิตร

    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญร่วมกองบุญแก้วบรมจักรพรรดิค่ะ.283863/page-100#post6885657


    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤศจิกายน 2012
  12. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ดวงแก้วสุริยราชชัยฤทธิ์ ตอนที่ ๑ ..


    ย้อนหลังไปก่อนสมัยสมเด็จพระพุทธปุราณทีปังกร ท่านเกษรีฤาษีได้เกิดในตระกูลกษัตริย์นามว่า “พระเจ้าชัยฤทธิ์” มีพระมเหสีพระนามว่า พระนางจันทรเทวี ทั้งสองพระองค์ยังไม่มีพระโอรส-ธิดา ทรงปกครองเมืองสุวรรณบุตรด้วยความสงบร่มเย็นตลอดมา

    ต่อมาคืนหนึ่ง ทรงพระสุบินว่า มีช้างเผือกเหาะมาจากสวรรค์ มาให้พระองค์นั่งประทับ ต่อมาก็มีม้าสีหมอกเหาะมาทางอากาศ พร้อมคาบพระขรรค์มาถวายพระองค์ และมีพระธำมรงค์ตกลงมาในพระหัตถ์ พระธำมรงค์นั้น ส่องสว่างไปทั่วเมือง เมื่อตื่นจากพระบรรทม ทรงให้โหรหลวงทำนาย ..

    โหรหลวงได้ทำนายว่า พระองค์จะมีพระโอรสที่มีบุญญาธิการถึง ๒ พระองค์ พระองค์แรกจะมีพละกำลังดุจช้างสาร มีอำนาจแผ่ไปให้ผู้อื่นได้ยำเกรง ส่วนองค์ที่สองเปี่ยมด้วยปัญญาบารมี เก่งกล้าสามารถมีปัญญาดุจอาวุธ ทำให้แคว้นต่าง ๆ ไม่กล้ากล้ำกราย แต่ทั้งสองพระองค์นั้น ภายหลังจะออกผนวชเป็นนักพรต แต่งชุดขาว

    ส่วนพระธำมรงค์นั้นหมายถึงพระราชธิดา จะประสูติหลังพระโอรสทั้งสอง พระราชธิดาจะเป็นผู้ปกครองบ้านเมืองต่อจากพระองค์
    เมื่อโหรทำนายเสร็จ สร้างความปิติยินดีแก่พระเจ้าชัยฤทธิ์เป็นอย่างยิ่ง พระองค์จึงดำริว่า พระองค์และพระมเหสีควรจะถือศีล งดเสวยเนื้อสัตว์ทุกชนิด เพื่อรองรับผู้มีบุญญาธิการมาประสูติ จึงได้มอบหมายให้เสนาบดีผู้ใหญ่ ดูแลว่าราชการแทน พระองค์ และพระมเหสีได้แต่งชุดขาว ถือศีล งดเสวยเนื้อสัตว์ เป็นเวลา ๑๕ วัน
     
  13. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,339
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,286
    หลังๆมานี้ สังเกตว่าดวงแก้ว จะมีกายสิทธิ์เยอะจริงๆเลยนะครับ

    สงสัยพี่น้ำใสจะมากด้วยบุญบารมี ถึงมีกายสิทธิ์มาอยู่ในดวงแก้วเยอะนะครับ catt26
    แซวเล่นนะครับ พี่น้ำใส

    ขอเชียร์และอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่เข้าร่วมประมูลครับ สาธุ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤศจิกายน 2012
  14. mooom

    mooom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +9,291
    ขอร่วมประูมูล18100ครับ
     
  15. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    จากประวัติของดวงแก้วดวงนี้ พระเกษรีฤาษี เกิดเป็นกษัตริย์ก่อนยุคของสมเด็จพระปุราณทีปังกรค่ะ สำหรับประวัติในยุคของสมเด็จพระพุทธวิปัสสีจะนำเสนอตอนต่อไปในภายหลังค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ mooom ด้วยค่ะ

    Numsai
     
  16. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    แหม..น้องก็ชมเกินไปจ๊ะ บุญบารมีของพี่ไม่มากหรอก ยังต้องเกิดอีกหลายชาติจ๊ะ ก็ได้ครูบาอาจารย์และเทวดาท่านสงเคราะห์จ๊ะ

    เรื่องของกายสิทธิ์นั้น เกี่ยวเนื่องกับท่านผู้เป็นเจ้าของด้วยค่ะ อย่างดวงแก้วคู่บารมีที่เราไปถวายเป็นบริวารมหากฐินนั้น

    พระอาจารย์ขันธ์ เล่าว่า ท่านนิมิตเห็นเทวดากายแก้วใสจำนวนมากมหาศาลนับไม่ถ้วนไปที่วัด ก่อนที่เราจะนำดวงแก้วไป หัวหน้าเทวดาใส่ชฎาแหลมอยู่องค์หนึ่ง ส่วนบริวาร จำนวนนับไม่ถ้วน แต่งกายสีขาวทุกองค์ แต่ไม่ใส่ชฎา

    พี่เลยกราบเรียนท่านว่า เทวดาที่เป็นหัวหน้า เรียกว่า จักรพรรดิ ส่วนบริวาร เรียกว่า กายสิทธิ์ เป็นผู้ดูแลดวงแก้ว ๑ ใน ๒ ดวงที่เราจะนำไปถวาย (ก่อนหน้าพี่ไม่เคยกราบเรียนท่านว่าจะนำดวงแก้วไปถวายเป็นบริวารกฐินค่ะ)

    เรื่องของจำนวนกายสิทธิ์นั้น เป็นบุญบารมีของท่านผู้เป็นเจ้าของโดยตรงค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญกับน้องธรรมวิวัฒน์ด้วยค่ะ

    Numsai
     
  17. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประวัติดวงแก้วสุริยราชชัยฤทธิ์ ตอนที่ ๒..

    2012-11-22 10.54.52.jpg


    เมื่อครบ ๑๕ วัน ทั้งสองพระองค์ได้ออกจากการถือศีล ต่อมา ๓ เดือน พระนางจันทรเทวีทรงพระครรภ์ หลังจากครบกำหนดก็ได้ประสูติพระโอรสองค์แรก มีผิวขาวดุจน้ำนม พระเกศาดำสนิท ทรงให้พระนามว่า “เจ้าชายคชราช”

    หลังจากคชราชกุมารได้มีพระชนมายุได้ ๒ ชันษา พระมเหสีได้ทรงพระครรภ์ครั้งที่สอง ต่อมาเมื่อครบกำหนดประสูติ เป็นพระโอรสองค์ที่ ๒ พระนามว่า “เจ้าชายสุริยราช” เนื่องจากในช่วงที่ประสูติ มีพระอาทิตย์ทรงกลดเป็นเวลา ๓ วัน

    เมื่อพระคชราชกุมารอายุได้ ๗ พระชันษา ทรงมีพละกำลังมหาศาลผิดจากเด็กทั่วไป เมื่อกล่าววาจาออกไป ทุกคนต่างยำเกรงด้วยพระสุรเสียงที่ห้าวหาญ แม้เป็นเสียงของเด็ก แต่กลับทำให้คนส่วนใหญ่มีความเคารพ

    ส่วนพระอนุชา คือ เจ้าชายสุริยราชนั้น เป็นผู้มีปัญญามาก เมื่อพระชนมายุได้ ๕ ขวบ ทรงตัดสินคดีให้แก่เด็ก ๆ ที่เล่นด้วยกันจนเป็นที่พอใจ การตัดสินนั้นทรงใช้ปัญญาที่แม้แต่ผู้ใหญ่บางคนก็ยากที่จะทำได้ กาลต่อมา เมื่อมีคดียาก ๆ พระเจ้าชัยฤทธิ์ทรงให้อำมาตย์ไปปรึกษากับเจ้าชายสุริยราช เพื่อตัดสินคดีนั้น

    แต่พระเจ้าชัยฤทธิ์นั้นทรงให้ช่วยเฉพาะบางคดี เนื่องจากพระองค์เห็นว่า พระโอรสทรงพระเยาว์ ไม่เหมาะแก่การจะรับผิดชอบเรื่องใหญ่ของบ้านเมือง

    ต่อมาพระนางจันทรเทวี ทรงตั้งพระครรภ์ เมื่อครบกำหนด ทรงกำเนิดพระราชธิดา มีผิวน้ำผึ้ง มีกลิ่นกายหอมคล้ายกลิ่นดอกบัว นั้น ทรงพระนามว่า
    เจ้าหญิงสโรชา ดอกกัลปพฤกษ์ และดอกบัวเบ่งบานไปทั่วเมือง สร้างความประหลาดใจแก่ผู้เห็น


    ทั้งนี้ เกิดจากในกาลก่อน เจ้าหญิงได้ทรงนำดอกบัวชมพู ๓ ดอก พร้อมประดับด้วยดอกกัลปพฤกษ์ จัดถวายแด่พระปัจเจกพุทธเจ้า พร้อมอธิษฐานว่า..

    “ขอผลบุญแห่งการถวายดอกบัว และดอกกัลปพฤกษ์นี้ส่งผลให้ข้าพเจ้ามีผิวพรรณคล้ายดอกกัลปพฤกษ์“และมีกลิ่นกายหอมเหมือนดอกบัว และขอให้มีปัญญาดุจเดียวกับพระคุณเจ้าไปทุกภพชาติ แม้ชาติใดที่มีบุญหย่อนลงมา เมื่อเกิดเป็นมนุษย์ ขอไม่ให้มีกลิ่นกายดังมนุษย์ทั่วไป สามารถท่องไปในภพภูมิที่ปรารถนาได้ดุจเดียวกับพระคุณเจ้าด้วยเถิด สาธุ.....”

    ด้วยบุญนี้ส่งผลให้สมความปรารถนาในคำอธิษฐานนั้นในชาติต่อมา(ยังมีต่อ...)

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2012
  18. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ประวัติดวงแก้วสุริยราชชัยฤทธิ์ ตอนที่ ๓ อดีตชาติเจ้าหญิงสโรชา..


    เหตุจากในชาตินั้น เจ้าหญิงสโรชา ในชาตินั้น มีนามว่า นางสุชา เป็นธิดาของชายตัดฟืนผู้หนึ่ง มีฐานะยากจน นางกำพร้ามารดาตั้งแต่อายุได้ ๓ ขวบ เมื่ออายุได้ ๑๗ ปี มีข่าวเรื่องพระปัจเจกพุทธเจ้ามาเทศนาในเมืองของนาง

    นางปรารถนาจะเฝ้าพระปัจเจกพุทธเจ้า จึงได้ไปเก็บดอกบัวในบึง และดอกกัลปพฤกษ์นำมาใส่ภาชนะที่บิดาของตนถักให้ใส่ของใช้ นำมาดัดแปลงเป็นแจกัน จัดดอกไม้ถวายแด่พระปัจเจกพุทธเจ้า

    ทรงมีพระนามว่า “พระปุคคมังคละปัจเจกพุทธเจ้า" บางคนเรียกท่านว่า พระปุคคสามี (หมายถึงผู้เป็นนายเหนือชนทั้งปวง) มีผู้เลื่อมใสศรัทธาพระองค์มาก ทรงมีอุปนิสัยชอบท่องไปในสามภพ จากนั้นนำมาเล่าสู่สาธุชนฟัง เพื่อให้เกิดศรัทธาในการสร้างทานบารมี และการรักษาศีล ชนในยุคนั้นอยู่ด้วยกันด้วยความร่มเย็นเป็นสุข

    เมื่อนางได้ฟังคำสอนของพระปัจเจกพุทธเจ้า จึงเกิดความเลื่อมใส และได้นำดอกไม้ที่จัดเตรียมไว้ไปถวายแด่พระองค์ เป็นเรื่องอัศจรรย์ เมื่อนางกล่าวคำอธิษฐานจบ แจกันดอกไม้ได้ลอยขึ้น วนในอากาศ ๓ รอบ สร้างความศรัทธาแก่ผู้ที่พบเห็น

    กาลนั้นมีบุตรเศรษฐีผู้หนึ่ง เกิดความรักในความดีของนาง เมื่อจบจากการฟังเทศนา ได้ส่งคนไปสืบว่า นางเป็นใคร ต่อมาจึงให้บิดาส่งขันหมากไปสู่ขอนางจากบิดา เมื่อนางเข้าสู่ตระกูล การค้าขายของเศรษฐีนั้น ยิ่งมีกำไรมากขึ้น
    นางจึงขอสามีตั้งโรงทานแก่ผู้ยากไร้ ๔ แห่งในเมือง และได้เลี้ยงดูบิดาอย่างมีความสุขจนหมดอายุขัย


    เมื่อละโลกจากชาตินั้น นางและสามีไปเกิดในสวรรค์ดาวดึงส์ วิมานเดียวกัน มีวิมานที่วิจิตรตระการตา ด้วยผลแห่งการถวายทานพระปัจเจกพุทธเจ้า และการตั้งโรงทาน ๔ แห่ง จากนั้นก็จุติมาเป็นพระธิดาสโรชาในชาติต่อมา
     
  19. เอ๋ปากน้ำ

    เอ๋ปากน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +12,905
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณ mooom ด้วยค่ะ
    สาธุ ๆ

    เชียร์คุณmoomเต็มที่ค่ะ

    จันทรกาล
     
  20. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณมีนัมด้วยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

    Numsai
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...