รวมคำทำนายและวิเคราะห์ภัยพิบัติ - What's Next ?

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย hiflyer, 8 พฤศจิกายน 2012.

  1. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    ในกรณีเกิดภัยพิบัติใหญ่จริง จนไม่สามารถอยู่ในกรุงเทพได้ ผมคงกลับไปบ้านเกิด ที่จังหวัดร้อยเอ็ด อยู่หน้าโรงพยาบาล จ.ร้อยเอ็ด ส่วนจะขยับขยายยังไง ถ้าร้อยเอ็ดอยู่ไม่ได้ ก็มีที่ดินที่อุดร ที่ซื้อไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว พื้นที่ 20 ไร่ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 กม. อยู่ทางออกไป อ.พิบูลย์รักษ์ เลย ม.ราชภัฏ ศูนย์สามพร้าว ไปประมาณ 5 กม จากถนนใหญ่ แวะเข้าบ้านหว้านใหญ่ แล้วไปตามถนนลาดยางทางไปบ้านหว้านน้อย อยู่ระหว่าง 2 หมู่บ้าน ข้ามสะพานปูน ที่ติดลำห้วยหลวงยาวเกือบ 200 เมตร ยกขอบดินด้านติดน้ำสูง 3 เมตร ปัจจุบัน จ้างชาวบ้านเฝ้าดูแล ปลูกกล้วย มะพร้าวน้ำหอม
    ที่ดินอยู่ห่างวัด 50 เมตร ห่างจากหมู่บ้านหว้านใหญ่ 200 เมตร ห่างจากหมู่บ้านหว้านน้อย 150 เมตร ชาวบ้านแถบนี้ทำนา น่าจะมีข้าวในยุ้งฉาง คงสามารถหาซื้อไม่ยาก

    ส่วนที่ดินน้องชายอยู่ฝั่งตรงข้ามของลำห้วย พื้นที่ 16 ไร่ ปัจจุบัน ทำฟาร์ม เลี้ยงม้า กวาง เพื่อการสันทนาการ และอีกที่ 10 ไร่ ทำนา ทำเกษตร

    ส่วนตัวไม่คิดว่าจะเกิดภัยใหญ่ขนาดต้องระหกระเหิน ไปอยู่ต่างจังหวัด แต่ถ้าสถานการณ์บังคับให้กลับไปเป็นมนุษย์ยุคหินอีกครั้งและใครที่ไม่มีที่ไป ก็ไป
    แวะหรือพักด้วยกันก็ได้นะครับ คงสนุกดี ;aa7

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    .
     
  2. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    [​IMG]

    [​IMG]

    2 ภาพบน ที่ดินของน้องชาย

    [​IMG]

    อีกฝั่งหนึ่งของลำห้วยหลวง เป็นที่ดิน 20 กว่าไร่ ของผม

    (deejai)
    .
     
  3. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    :boo::boo::boo:
    :cool::cool::cool:
     
  4. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    ที่ดิน2เเปลงชวนฝันจินตนาการไปได้ไกลมากดูจากเเหล่งน้ำกับความเขียวขจีของต้นพืชบนหน้าดิน
    สร้างสวรรค์บนดินได้ไม่ยาก ถ้ามีทุน+จินตนาการ
     
  5. kimjung2012

    kimjung2012 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +277
    ถ้ามีบุญไม่ถูกกวาดล้างไปซะก่อนจะไปใช้บริการครับ พอดีจะต้องไปอยู่ที่อุดรช่วง 22 ธค. ถึง 2 ม.ค.พอดี ตอนนั้นเหตุการณ์ต่างๆคงจะชัดเจนมากๆแล้ว ว่าจะเกิดหรือไม่เกิด
     
  6. ชูบดี

    ชูบดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2012
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +2,271
    ข้าน้อย..ตื่นตอน6.30..มองฟ้า.มองดิน..พบว่า..ยังปกติ..เสร็จภาระกิจก็มาดูกระทู้พบว่าท่าน hiflyerไม่ยอมหลับยอมนอน.ช่วยหาลู่ทางให้สมาชิกด้วยเป็นห่วงพวกเราๆท่านๆ.จึงขออนุโมทนาในเมตตาจิตของท่าน hiflyer..เป็นที่ยิ่ง..นับวันท่านๆล้วนผูกพันกัน..บางท่านแวะมาทีเดียวก็ติดหนึบ..ไม่ยอมดูหนังสือสอบ..เพราะคงเตรียม ฟัน A อยู่แล้ว...ส่วนพ่อแมวก็นอนดึก..ระวังสุขภาพด้วย..อีกไม่กี่เดือน..จากพ่อแมว..ท่านก็จะกลายเป็นพ่อตาแมว..ต่อไป..จ้า
     
  7. ชูบดี

    ชูบดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2012
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +2,271


    ไว้..ขี่..เพื่อส่งข้อมูล..ตอน ระบบสื่อสารล่ม..ไงท่าน..เตรียมการได้รอบคอบมากๆเลย..จ้า
     
  8. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    ม้าทั้งหมด ก็ 26 ตัว น้องชายจะเลี้ยงไว้ให้ขี่เล่น ครับ กวาง เหลือ 5 ตัว
    ส่วนแพะ 10กว่าตัว ขายไปหมดแล้ว มีเลี้ยง เป็ด ไก่ ปลา ไว้ให้คนดูแล ได้เลี้ยงตัวเอง ;aa1

    .
     
  9. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    ยังสองจิตสองใจ ว่าจะขายบ้านที่กรุงเทพ แล้วไปปลูกบ้านใหม่ทีอุดร
    ขอเวลาอีกสัก 1-2 ปี ดูเหตุการณ์ต่าง อาจตัดสินใจได้

    แต่แม่ พี่และน้อง อยากให้ไปอยู่ร้อยเอ็ด เพราะบ้านก็มีอยู่แล้ว นำเงินไปสร้างหอพักดีกว่า ประมาณเนี่ย

    ;aa34

    .
     
  10. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    ค่อยๆดูสถานการณ์กันไปครับ ไม่คิดว่าภัยใหญ่จะมาแบบกระทันหัน น่าจะมีเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงที่เชื่อได้ว่า เริ่มแล้วและค่อยๆรุนแรงขึ้นที่ละระดับให้เห็น ซึ่งโอกาสที่ประเทศไทยจะเกิดเทียบกับจุดเสี่ยงบริเวณอ่นๆของโลกใบนี้ น้อยมากๆเลยครับ แต่เพื่อการไม่ประมาท การติดตามข่าวสารตามปกติ ก็ยังเป็นเรื่องจำเป็นอยู่

    ยินดีต้อนรับครับ ถ้ามีโอกาสนั้นจริง chearr

    .
     
  11. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    ถ้าไม่มีน้ำมัน ม้าคือพาหนะเดียวที่สามารถโลดแล่นไปไหนมาไหนได้ดีที่สุด :cool: รองลงมาก็จักรยาน :cool:

    .
     
  12. webang906

    webang906 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +1,759
    คำทำนายของเมื่อร้อยปีก่อนซึ่งไม่เคยเกิดขึ้น แต่ชาวบ้านแตกตื่นกันไปทั่ว
    ว่าคำทำนายเมื่อร้อยปีก่อนฟังต๊องซ์ๆชวนเงิบแล้ว มาดูคำทำนายปัจจุบันก็ชวนเงิบไม่แพ้กันเพียงแต่เอา Psudoscience มาปนให้มันดูเนียนๆ



    “ถึงกลางเดืือน ๖ ปีฉลู ร.ศ. ๑๒๐ (พ.ศ. ๒๔๔๔) จะเกิดเภทภัยใหญ่หลวง เงินทองทั้งปวงจะกลายเป็นกรวดทรายไปหมด ก้อนกรวดในหินแลงจะกลับเป็นเงินทอง ฟักเขียวฟักทองจะกลายเป็นช้างม้าและควายทุยเผือก หมูก็จะกลายเป็นยักษ์ขึ้นกินคน แล้วท้าวธรรมิกราชผีบุญ (ผู้มีบุญ) จะมาเป็นใหญ่ในโลก ใครอยากจะพ้นภัยก็ให้คัดลอกบอกความตามลายแทงให้รู้กันต่อๆไป ใครอยากจะมั่งมีก็ให้เก็บกรวดหินแลงรวบรวมไว้ให้ท้าวธรรมิกราชชุบเป็นเงินเป็นทอง ถ้ากลัวตายก็ให้ฆ่าหมูเสียก่อนกลางเดือน ๖ อย่าให้มันทันกลายเป็นยักษ์”

    ได้ผลทะลุเป้า....บรรดาราษฎรชาวลานช้างพากันขวัญหนีดีฝ่อช่วยกันอุตลุตคนละไม้คนละมือเล่าลือกระพือข่าวไปจนทั่วแคว้นแดนมณฑลอีสาน ตลอดเลยไปถึงมณฑลอุดรและมณฑลนครราชสีมา
    เวลานั้นพนักงานฝ่ายปกครองก็มองว่าเป็นเพียงคำของคนโง่ ลือกันไปสักพักเดี๋ยวก็เงียบหายไปเอง ก็จึงปล่อยให้ขวัญผวาปอดกระเส่ากันไปไม่ทำการขัดขวางห้ามปราม

    ทว่าที่ไหนได้คำพยากรณ์ของคนโง่ดันเวิร์กสุดๆไม่ยอมเงียบหายไปกัับสายลมแสงแดดอย่างที่คาดกันเอาไว้

    ดังที่ปรากฏในตอนปลายปีชวดนั้น ตามเนินหินแลงในเมืองเลสภูมิจะคลาคล่ำไปด้วยเหล่าราษฎรจากเมืองต่างๆในมณฑลอีสาน ต่างกำลังหน้าดำคร่ำเคร่งคอล์เล็กก้อนกรวดกันขะมักเขม้น เท่านั้นยังไม่พอเดือน ๖ ที่จะถึงยังหมายมั่นปั้นมือลงประชามติเป็นคะแนนเสียงท่วมท้นจนออกมาเป็นเอกฉันท์ว่าจะพากันฆ่าหมูที่เลี้ยงไว้ซะให้เกลี้ยงก่อนที่จะถูกพวกมันแปลงร่างมาจับกิน

    เอาละสิงานนี้เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองชักจะลำบากเสียแล้วแต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากเพราะจับมือใครดมไม่ได้มาตั้งกะต้น ทำได้ก็เพียงสั่งกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ชี้แจงห้ามปรามราษฎรมิใ้ห้เชื่อถือคำทำนายนั้น
    ก็ได้ผลในระดับหนึ่งตรงที่ราษฎรหยุดเก็บก้อนกรวด แต่เรื่องความประหวั่นพรั่นกลัวเป็นสมบัติติดสันดานอันเอกอุถ่ายทอดกันมาแต่ครั้งบรรพบุรุษของใครของมัน ดังนั้นจึงห้ามกันไม่ได้

    แล้วก็มีคนสวมรอยเป็นผู้วิเศษ ทำทีเป็นคนจำศีลภาวนานุ่งขาวห่มขาว ไปถึงไหนก็แจ้งก็ตักเตือนแก่ราษฎรให้ระวังเนื้อระวังตัวด้วยความเป็นห่วงเป็นใยเป้าหมายเป็นเงินทองของข้าว
    แล้วก็ให้บังเอิ๊ญจำเพาะเจาะจงต้องตรงกับความในใบลานนั่นเป๊ะๆซะด้วย

    ฝ่ายราษฎรก็เหลือเกิน เขาสู้อุตส่าห์บากหน้ามาเตือนให้ระวังตัว ก็ไม่รู้จักเกรงอกเกรงใจ ดั๊นขอให้เขาซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ช่วยป้องกันเภทภัยในครั้งนี้ให้ซะอีก(คงจะกลัวจนสมองฝ่อเลยนะเนี่ย)
    ฝ่ายผู้วิเศษก็ใจดี๊ใจดีช่างมีเมตตาช่วยสงเคราะห์ลูกช้างเสกคาถาอาคมรดน้ำมูกน้ำมนต์ให้ครบชุด
    และตามหลักการตลาดเบื้องต้นง่ายๆ....เวิร์ดออฟเมาธ์....จากปากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง
    ธุรกิจเสกเป่ารดน้ำมนต์ขึ้นมากๆ รู้ไปถึงไหนลูกค้าก็ดั้นด้นมาหา บางรายไม่ใช่มารับคาถากับน้ำมนต์อย่างเดียว มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเอ้ยมาเป็นพรรคพวกติดสอยห้อยตามยังกะดาวล้อมอุกาบาตไปทุกหนทุกแห่งด้วยเข้าใจไปเองว่า นี่แหละ!ท้าวธรรมิกราชผีบุญมาบำรุงโลกล่ะ (แสดงว่าสมองซีกขวายังไม่ฝ่อดี ยังมีจินตนาการเบี้ยวๆบูดๆได้)

    พอนานวันเข้า ผู้วิเศษนั่นก็ชักเคลิ้ม มองไปทางไหนก็มีแต่สาวกพินอบพิเทาเกรงกลัวอยู่ไม่ห่าง ความเป็นอยู่ก็ไม่ต่างจากท่านท้าวที่ไหนสักแห่ง ข้าวยาปลาปิ้งก็อุดมสมบูรณ์ เงินทองก็พอกพูนล้นฝาตุ่ม เฟร้นไชส์ก็ขยายสาขาครอบคลุมไปทั่วจักรวาลแล้วมั้ง อย่ากระนั้นเลย เปิดเผยความลับซะเถอะจะอุบไว้ทำไมให้ท้องอืดเปล่าๆ สารภาพกับชาวบ้านไปเล้ย....ว่าอันตัวข้านี้แหละคือท้าวธรรมิกราชผีบุญที่จะมาดับยุคเข็ญดังคำทำนายลอยลมนั่น

    คัดมาบางส่วนจาก http://mblog.manager.co.th/septimus/th-39635/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2012
  13. champ11110

    champ11110 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +73
    สวัสดีครับ ท่าน hiflyer และ ทุกท่านที่เป็นแฟนๆกระทู้เหน็บ ด้วยครับ ได้อ่านคำตอบของท่าน hiflyer แล้วหายใจโล่งไปอีกเยอะครับ ก็มีที่สงสัยเรื่อง ระบบสุริยะที่เคลื่อนที่เป็นรูปคลื่น ทีแรกเห็นรูปก็นึกว่าคาบเวลาที่ตัดระนาบของกาแลคซี่ 13,000 ปีแน่ๆเลย ก็ไปถามพี่ goo ให้ช่วยค้นให้ ได้คำตอบว่าเป็นเกลียวคลื่นตาม link นี้ครับ Coplanarity Between Solar System and the Galaxy และช่วงเวลาของการตัดระนาบของกาแลคซี่ ประมาณ 30 ล้านปี ตาม link นี้ครับ Galactic Cycles - Guide to 2012 ถ้าโลกเราโชคดีขนาดที่ว่า กาแลคซี่และ ระบบสุริยะ เกิดการเรียงกันตามทฤษฏีดาวเรียงตัวของ John Nelson ก็เป็นบุญของเราทุกๆคนที่ได้มาพบเห็นปรากฏการณ์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ (คงประมาณหลักร้อยล้านปีขึ้นไป) สำหรับผมแล้วเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ น่าจะได้คำตอบแล้วครับว่าไม่น่าจะต้องกังวลอะไรมากมาย เหลือแต่ศาสตร์อื่นๆ ที่ต้องตามดูต่อไป (ถ้ามีข้อสงสัยอะไรอีก ก็จะขอรบกวน ท่าน hiflyer อีกนะครับ ขอบคุณมากครับ และถ้าไม่เป็นความลับ อยากทราบว่า โปรแกรมอะไรครับ ที่ท่าน hiflyer เอามาแสดงรูปการเรียงตัวของดาวเคราะห์ ตามช่วงเวลาต่างๆได้ ขอบคุณล่วงหน้าครับ)
     
  14. มณีจำปา

    มณีจำปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,423
    ค่าพลัง:
    +9,369
    ยามดึกดื่น 2 หนุ่ม คุณ hiflyer กับ คุณ llilliilliiill มาแอบคุยกันกระหนุงกระหนิง แถม คุณ hiflyer ยังเผื่อแผ่น้ำใจ บอกที่ทางให้เพื่อนสมาชิกที่ไม่มีที่ไปยามหลบภัยอีก ที่สวยจังค่ะ มีแหล่งน้ำด้วย คุณชูบดี มาสนับสนุนปล่อยมุขแต่เช้าอ่านแล้วอารมณ์ดีจังค่ะ ;aa46
     
  15. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    เมื่อ 4 ปีที่แล้ว มองว่าในอนาคตอีก 10-15ปีข้างหน้า รอบๆบริเวณ ม.ราชภัฏแห่งใหม่ของอุดรธานี ต้องกลายเป็นย่านธุรกิจแห่งใหมที่เจริญ อย่าง ม.ขอนแก่น เลยได้ร่วมทุนทั้งแม่ พี่และน้องไปซื้อที่ดินเก็บไว้ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมๆ 6 ไร่ จุดนี้ก็สามารถใช้เป็นสถานที่สำรองได้อีกแห่งหนึ่ง ถ้าวันนั้นมาถึงจริง

    ที่สุดท้าย เป็นที่บนเนินเขาไม่สูงมาก เลยวัดป่าบ้านตาด ออกไปทางหนองไฮ ยังไม่ถึงภูฝอยลมภู ห่างวัดป่า(จำชื่อไม่ได้) 100 เมตร มีอ่างน้ำธรรมชาติอยู่ระหว่างที่ดินกับวัด
    รวมๆ 130 ไร่ (ของผม 1 แปลง น้องชาย 2 แปลง ) มีปลูกยางพาราไว้แต่เดิมเล็กน้อย ที่ยังเป็นป่าหญ้ารก บริเวณนั้นมีบ้านหลังเดียวเป็นเจ้าของที่เดิม ทำไร่ ปลูกพืชสวน ความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 200 เมตรต้นๆ ถ้าน้ำท่วมจนอยู่ที่อื่นอยู่ไม่ได้ ก็กะว่าจะไปอยู่ที่นี่หล่ะครับ

    การตระเตรียมแผนสำรอง ย่อมทำให้อุ่นใจกว่า ถ้าวันนั้นมาถึงจริงๆ ก็อย่าลืมกันนะครับ

    ;aa26

    .
     
  16. KhonDernDin

    KhonDernDin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +382
    หายไป สองวันกลับมา ตามอ่านซะเมื่อยเลย :cool:
     
  17. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    16-12-2012 ผลออกมาแล้ว หวยรัฐ กินแห้วไปเรียบร้อย ส่วนแผ่นดินไหว ดีใจกันทั่วหน้า เพราะเกิดแค่ M 5.3 ที่ Mariana Islands กลางมหาสมุทรโน้น :cool: ผมก็คิดว่าท่าน sestulee น่าจะยินดีด้วย แม้ต้องชวด 1 แต้ม

    yimm

    .
     
  18. KhonDernDin

    KhonDernDin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +382
    ว้าว ฟลุ๊คถูกด้วย :boo:

    ปล. ไม่ได้อยากให้เกิดนะครับ ในใจก็ ภาวนาอย่าให้เกิด อย่าให้มีคนเสียชีวิตเลย
     
  19. ชูบดี

    ชูบดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2012
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +2,271
    ท่าน champ11110 .ปล่อยสำนวน"ทุกท่านที่เป็นแฟนๆกระทู้เหน็บ"เลยหรือท่าน..ข้าน้อยก็ได้เตือนแล้ว..คนโพสต์..คน..อ่าน กรุณาอย่านั่งพื้นนาน..อาการเหน็บ..จะถามหา..จ้า
     
  20. llilliilliiill

    llilliilliiill เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    589
    ค่าพลัง:
    +2,741
    เรียบร้อยไปแล้วครับ ตอนนี้ผมปวดหัวลุกไม่ขึ้นเลย งานการเลยไม่ได้ทำ ต้องนอนซมบนที่นอนอย่างเดียว

    สงสัยคำทำนายเริ่มเป็นจริงแล้ว ไม่รู้จะเป็นอีกกี่วัน ในหัวผมตอนนี้มันวิ้งๆ....

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...