**ขอใจ ** ร่วมสร้างวิหาร หลวงปู่พวง วัดน้ำพุสามัคคี เทพเจ้าแห่งเทือกเขารัง ▇ █ █

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย pipat_san, 21 ตุลาคม 2011.

  1. prapapa

    prapapa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +977
    เหรียญสวยมากๆ :cool:
    หลวงปู่พวงสร้างเหรียญรุ่นแรกรุ่้นเดียวตอนนี้ก็ยังไม่มีเหรียญรุ่นใหนที่สร้างออกมาอีกเลยน่าเก็บมาก :cool:
     
  2. nu2581

    nu2581 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,184
    ค่าพลัง:
    +4,676
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    กระดานข่าว www.g-pra.com : แสดงรายละเอียดในกระทู้

    ++ ที่สุดแห่งมวลสาร ที่สุดแห่งปี ๕๕ +++

    หลวงปู่พวง ฐานวโร วัดน้ำพุสามัคคี จังหวัดเพชรบูรณ์

    เหรียญรุ่นแรกฟ้าผ่าไม่ตาย ปิดตานะชาลีติขายดีนับเงินไม่ทัน ตะกรุดโทนสามกษัตริย์กระสุนด้าน แหวนเพชรกลับแหกโค้งพลิกคว่ำพลิกหงายรอดตายอัศจรรย์ ตกงานนานรูปหล่อปู่พวงนิมนต์ขึ้นคอได้งานสมหวัง สีผึ้งของแรงมหาเสน่ห์ทันใจหายาก

    นี่แหละของจริง!!! หลวงพ่อที่ม้วนตะกรุดให้หลวงพ่อทบ เมื่อเกือบ 50 ปีที่แล้วเป็นพระหนุ่มตอนนี้อายุ 87 ปี 66 พรรษาแถมมีวาจาสิทธิ์ดุจปากพระร่วง หลวงปู่ละมัย สำนักสวนสมุนไพร เคยบอกเป็นนัยๆ ว่า " เพชรบูรณ์ ยังมีช้างเผือกอีกเชือกหนึ่ง ชื่อหลวงพ่อพวง อยู่วัดน้ำพุ เขาแทนฉันได้ ของท่านมีรัศมีดีเหลือเกิน "
    ค้นประวัติ สืบความรู้ สืบดูแน่ชัด องค์นี้ ศิษย์แท้ๆหลวงพ่อทบ วัดชนแดน,หลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณร และหลวงพ่ออ้วน วัดดงขุย เสกก้อนหินบ้าง ก้านธูปบ้างให้ศิษย์เอาไปใช้ กันปืนได้,ขวานฟันไม่เข้า,รถชนไม่เป็นไร
    หลวงปู่พวง วัดน้ำพุสามัคคีองค์นี้ อายุ 87 ปี 66 พรรษา ( เกิด พ.ศ.2468 ) บวชเมื่อเป็นเณร อายุครบบวชพระก็บวชเลย เรียนวิชากับหลวงพ่อทบ มากที่สุด (น่าจะเป็นศิษย์ที่อยู่กับหลวงพ่อทบนานที่สุดในปัจจุบันนี้ ) หลวงพ่อทบรักมาก สอนให้หมด ทั้งพาไปฝากให้เรียนวิชากับหลวงพ่อเขียน ด้วยตัวของท่านเอง ตอนอยู่กับหลวงพ่อทบ ท่านมีหน้าที่ช่วยหลวงพ่อทบ จารตะกรุดมั่งม้วนมั่ง ถักมั้ง ตอนอยู่กับหลวงพ่อเขียน ท่านมีหน้าที่ตักน้ำใส่ถัง ให้หลวงพ่อเขียนทำน้ำมนต์ ต่อมาท่านฝากตัวเรียนวิชากับหลวงพ่ออ้วน วัดดงขุย ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า หลวงพ่ออ้วนรับศิษย์ยากมาก ถ้าไม่เก่งจริงไม่มีพื้นฐาน ท่านจะปฏิเสธแต่กับหลวงพ่อพวง ท่านทดสอบจนแน่ใจว่า จิตดี บารมีสูง จึงรับเป็นศิษย์ต่อวิชาชั้นสูงให้
    ไม่จำเป็นไม่สร้าง !!! วัตถุมงคลหลวงปู่พวง ถ้าไม่ถึงกาลไม่ถึงวาระจริงๆ ท่านไม่สร้างถ้าสร้างแล้วทำแล้ว ต้องเสกให้ถึงจริงๆให้เป็นของวิเศษจริงๆ พึ่งพาอาศัยได้จริง ยกชีวิต ยกฐานะได้จริง อุปมาดั่ง พลิกฟ้า พลิกดิน ได้จริง ท่านถึงจะสร้าง ท่านว่าถ้าทำแล้วดีกว่าท่อนไม้หน่อยเดียว เราจะทำทำไม ?? ถ้าทำแล้วช่วยเขาไม่ได้เราจะทำทำไม ??? เสียชื่อครูอาจารย์เรา !! ที่วัดน้ำพุสามัคคีจึงไม่สร้างพระพร่ำเพรื่อ ทั้งที่ลูกศิษย์รอวัตถุมงคลของท่านมานานนับสิบๆปี และทั้งที่วัดมีสภาพทรุดโทรมน่าบูรณะตั้งนานแล้ว ถามว่า เมื่อไม่มีพระเครื่องแล้วลูกศิษย์ที่นับถือท่านได้อะไรกลับไป ตอบได้ว่า ท่านหยิบอะไรได้ คว้าอะไรไกล้มือได้ เอามาเสกให้ทั้งนั้น ก้อนหินบ้างใบไม้บ้าง ก้านธูปบ้าง ซึ่งก็ปรากฏว่าของที่ท่านให้ไป มีพุทธคุณสูง ช่วยศิษย์ได้ทั้งนั้น

    “ ครั้งแรกเปิดตำนาน พระกริ่งเพชรกลับ สุดยอดพุทธศิลปะเข้มขลังพุทธคุณ...หลวงปู่พวงให้จารึกในแผ่นดินสยาม ”

    หลวงปู่พวง ฐานวโร เทพเจ้าเทือกเขารัง พระดี พระดัง ลือลั่นสยามประเทศเวลานี้ ได้พลิกตำนานการสร้างพระกริ่งเพชรกลับผู้สืบทอดวิชาเพชรกลับหลวงพ่อทบ ชนแดน ได้เวลาที่ต้องสร้างเพื่อหาเงินสร้างวัดและสืบทอดวิชาเพชรกลับมิให้สาปสูญ สายวิชาเพชรกลับทุกวันนี้มีแต่หลวงปู่พวง วัดน้ำพสามัคคีเท่านั้นผู้สืบทอดสายตรง

    วัตถุประสงค์ เพื่อนำรายได้ไปสมทบการยกศาลาและบูรณะเสนาสนะสถานภายในวัดน้ำพุสามัคคี

    พระกริ่งเพชรกลับ รุ่นแรก

    กริ่งเพชรกลับโด่งดังที่สุดต้องหลวงพ่อทบ ชนแดนทุกวันนี้ราคาเป็นแสนเป็นล้านเป็นพระกริ่งที่มีค่าหวงแหนของนักสะสมเป็นอย่างมาก หลวงพ่อทบ ได้ถ่ายทอดสรรพวิชาให้หลวงปู่พวงจนหมดสิ้น ได้กำชับไว้ต้องไม่ลืมนำวิชานี้ไปช่วยสงเคราะห์คนจนคนที่เขาลำบาก สร้างกริ่งเพชรกลับทำยากต้องตั้งใจ ทำอย่าให้เสียชื่อครู กริ่งเพชรกลับสร้างให้ดียากมาก เพราะเป็นของสูง ต้องดูฤกษ์ดูยาม พระผู้สร้างต้องมีบารมีครอบคลุมทั่วฟ้าดิน สั่งฟ้าสั่งฝนจึงจะสร้างกริ่งเพชรกลับที่ทรงพลังอภิญญาฤทธิ์ สร้างแล้วต้องให้ใช้ได้ ใช้ดี มีอานุภาพกลับร้ายกลายเป็นดี ถ้าดีให้ดียิ่งๆขึ้นไป พลิกชะตา ค้ำชูดวง บังเกิดคุณแก่ผู้ใช้ได้ 108 ประการสุดจะปรารถนา อาราธนาทำน้ำพุทธมนต์รดตัวแก้อาถรรย์ไล่สิ่งอัปมงคลขวากหนามตัดอุปสรรคได้ ช่วยแก้เคราะห์แก้กรรมนำความเจริญรุ่งเรืองลาภสักการะมาสู่ผู้บูชาด้วยมนต์วิชาเพชรกลับ ได้ฤกษ์ดีพิธีจันทร์เพ็ญนานปีมีหนจึงทำการปลุกเสกพระกริ่งเพชรกลับ เกิดเหตุประหลาด ฝนตกก่อนพิธี และหลังเสร็จพิธี ไฟฟ้าติดๆดับๆตลอดพิธี มีลำแสงพุ่งลงมาที่กองวัตถุมงคล คนตาดีเห็นควันลอยโขมงเต็มพิธี หลวงปู่พวงท่านได้ลั่นวาจากลางพิธี “นี่แหละของดีบารมีแสนโกฏิใครมีไว้เหมือนมีทรัพย์อยู่นับแสน ”
    ได้รวบรวมชนวนมวลสารมากที่สุด เริ่มด้วยการลงยันต์ 108 นะปัถมัง 14 แผ่นยันต์จากพระคณาจารย์ 99 รูป ทองคำ ทองเหลือง ทองแดง เงิน ปรอท ดีบุก สังกะสี เหล็กละลายตัว เจ้าน้ำเงิน เหล็กไหล เหล็กน้ำพี้ ตะปูสังขวานร เพชรหน้าทั่ง ตะกรุด 9 คณาจารย์ หลวงพ่อทบ วัดชนแดน หลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณร หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ หลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก หลวงพ่อโอด วัดจันเสน ชนวนพระกริ่งเพชรกลับหลวงพ่อทบ ชนวนกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ผงวิเศษที่หลวงปู่พวงนั่งลบถมเองฯลฯ หลวงปู่พวงได้กำชับว่า “รีบเก็บกันนะก่อนจะหาไม่ได้”

    ชนวนมวลสารสิ่งศักสิทธิ์อีกหลายประการ

    1.เริ่มด้วยการลงยันต์ 108 นะปัถมัง 14
    2.แผ่นยันต์จากพระคณาจารย์ 99 รูป
    3.ทองคำหนัก 5 บาท ทองเหลือง ทองแดง เงิน ปรอท ดีบุก สังกะสี เหล็กละลายตัว เจ้าน้ำเงิน ชิน
    4.เหล็กไหล , เหล็กน้ำพี้ , เพชรหน้าทั่ง
    5.ปฐวีธาตุหลวงปู่คำพันธ์ ศิลาน้ำคุณแม่บุญเรือน แร่โคตรเศรษฐีคุณแม่ปทุม
    6.ตะปูสังขวานรอายุ 100 ปี , เคียวเกี่ยวข้าว , ตะขอสับช้าง , ปลอกลูกปืนทหารนำมาถวาย
    7. เกษา จีวร หลวงปู่พวง
    8.พระกรุแตกวัดมหาธาตุเพชรบูรณ์ เนื้อชินพิมพ์เปิดโลกซุ้มเรือนแก้ว เนื้อชินพิมพ์นาคปรก
    8.ตะกรุด 9 คณาจารย์ 1.1 -หลวงพ่อทบ วัดชนแดน 1.2 -หลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณร 1.3 -หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ 1.4 -หลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง 1.5 -หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน 1.6 -หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า 1.7 -หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ 1.8 -หลวงปู่ดู่ วัดสะแก 1.9 -หลวงพ่อมหาอาคม วัดดาวนิมิต
    9.ชนวนพระกริ่งเพชรกลับหลวงพ่อทบ ชนวนกริ่งชินบัญชรหลวงปู่ทิมวัดระหารไร่ ชนวนพระกริ่งปี2479วัดสุทัศน์ฯ ชนวนพระกริ่งนารายณ์แปลงรูปอาจารย์นอง ชนวนพระกริ่งปวเรศสมบูรณ์พูลสุข ชนวนพระกริ่งสายฟ้าหลวงปู่โต๊ะ ชนวนพระกริ่งปัฏวีธาตุหลวงปู่คำพันธ์ ชนวนพระกริ่งสายรกหลวงปู่ญาท่านสวน ชนวนทองคำสมเด็จองค์ปฐมหลวงพ่อฤษีลิงดำ
    10.ผงวิเศษที่หลวงปู่พวงนั่งลบถมเอง ผงวิเศษหลวงพ่อทบลบถม ผงวิเศษหลวงพ่ออ้วนลบถม
    11.ผงวิเศษที่ใช้อุดใต้ฐานพระกริ่งและสมเด็จหล่อ ได้แก่ ผงกรุบางขุนพรหม ผงพระสมเด็จพระพนรัตน์ฯ วัดป่าแก้ว ผงปถมังขรัวตาคง ผงรัตนวาโยหลวงปู่บุญ ผงอิทธิเจหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ผงตรีนิสิงเห หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ผงโสฬสมงคล หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม วัดสะพานสูง ผงมหาจักรพรรดิ์ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก เกษรดอกไม้บูชาพระ ข้าวก้นบาตร ผงแร่เหล็กน้ำพี้
    12. พระผงที่คณะศิษย์ส่งมาให้จำนวนมาก เหรียญของคณาจารย์ต่างๆที่คณะศิษย์ส่งมา แร่หลายชนิด น้ำพุทธมนต์หลายวัด ผงวิเศษจากคณาจารย์หลายองค์ แผ่นยันต์จากคณาจารย์หลายวัด ลูกศิษย์ร่วมถวายเพื่อหล่อพระกริ่งรุ่นแรกของวัดน้ำพุสามัคคี ชนวนอีกหลายสิ่งคงไม่ขอกล่าวเพราะเยอะมาก.
    ของหลวงปู่ญาท่านสวน
    เกษาหลวงปู่สวน
    ชานหมากหลวงปู่สวน
    จีวรหลวงปู่สวน
    พระปิดตาเก้าไตรมาสหลวงปู่สวน
    ผงตะไบพระกริ่งสายรกพระพุทธเจ้าหลวงปู่สวน
    ผงตะไบพระกริ่งโปร่งฟ้าไถ้รัสสีหลวงปู่สวน
    พระอุปคุตปิดปากเบี้ยแก้หลวงปู่สวน
    ของหลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์
    แผ่นจารนะเศรษฐี แผ่นจารนะปัดตลอด
    ผงปถมังเหลือจากทำตะกรุดปัจเจก
    ชนวนมวลสารพระกริ่งรุ่นแรกสายรกพระพุทธเจ้า ชนวนเหรียญหล่อโบราณรุ่นแรก ชนวนพระนาคปรกมากประสบการณ์รุ่นแรก
    ข้าวสารเสก ดอกไม้บูชาพระ น้ำมันมนต์
    แผ่นจารจากพระเกจิทางภาคใต้
    1. แผ่นจารมือ จากหลวงปู่ไข่ วัดลำนาว
    2. แผ่นจารมือ จากพ่อท่านแสง วัดศิลาลอย
    3. แผ่นจารมือ จากพ่อท่านยกห้อง วัดสลักป่าใหม่
    4. แผ่นจารมือ จากพ่อท่านพรหม วัดพลานุภาพ
    5. แผ่นจารมือ จากพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ
    6. แผ่นจารมือ จากอาจารย์ทอง วัดสำเภาเชย ( ได้มาจากนาย )
    7. แผ่นจารมือ จากหลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ (ครูบาอาจารย์ผม )
    8. แผ่นจารมือ จากพ่อท่านเอื้อม วัดบางเนียน
    9. แผ่นจารมือ จากพ่อท่านคล้อย วัดภูเขาทอง
    10. แผ่นจารมือ จากหลวงพ่อท้วม วัดศรีสุวรรณ
    มวลสารจากน้องในเวป
    รวมมวลสารครับ
    1) พญาไม้งิ้วดำ พลีต้นยืนตายพราย "ได้มาเป็นก้อนครับ แบ่งออกเพื่อเป็นมวลสารพระกริ่งครับ "
    2) ก้อนแร่เหล็กน้ำพี้ธรรมชาติ แร่เหล็กไม่ผ่านการถลุง "ได้มาเป็นก้อนครับ แบ่งออกเพื่อเป็นมวลสารพระกริ่งครับ "
    3) เหล็กไหลเจ็ดสี
    4) ก้อนแร่เหล็กไหล เกาะล้าน (ก้อนนี้ไม่แน่ใจว่าใช่หรือปาว ญาต ร่วมส่งมาครับไม่ได้แจ้งว่าเป็นแร่อะไรแต่เท่าที่ดูน่าจะใช่ครับ)
    5) แร่จ้าวน้ำเงิน ที่มา:-ภูควายหรือภูเขาควาย ประเทศลาว (ขอเช่าแบ่งพี่เขาๆให้มานิดเดียวครับน้อยมาก)
    ข้อความจากเจ้าของแร่จ้าวน้ำเงินครับ" แร่จ้าวน้ำเงินนั้นมาจากภูควายค่ะ น้องที่อุดรข้ามไปฝั่งลาวมีคนเอาจ้าวน้ำเงินก้อนนี้มาขายถูกมากๆ แล้วก็เดินหายไป...น้องเขาเป็นสายสมเด็จลุนเลยร่ายพระเวทคลุมจ้าวน้ำเงินก้อนนี้ไว้
    พอถึงเวลาที่จ้าวน้ำเงินจะร่วมบุญก็เลยตัดออกเป็น 3 ส่วน ส่วนที่ 1 น้องเขาเอาไปทำมวลสารสร้างพระสายอีสาน ส่วนที่ 2 ให้เจ้าย่านาคี ส่วนที่ 3 ส่งให้พี่...."
    6) เพชรหน้าทั่ง "ได้มาเป็นก้อนครับ แบ่งออกเพื่อเป็นมวลสารพระกริ่งครับ "
    7) เหล็กบุหน้าบันพระอุโบสถเก่าใต้ดินอายุ 900 กว่าปี (ขอเช่าแบ่งพี่เขาๆให้มานิดเดียวครับน้อยมาก)
    ข้อความจากเจ้าของเดิมที่ผมขอเเบ่งเช่าเขามาครับ
    "ทองจังโก๋" ได้จากวัดแห่งหนึ่งในอ.เมือง จ.พะเยา โดยอาจารย์ฆราวาสของผม ได้เดินทางไปทำบุญบูรณะวัดแห่งนี้ เมื่อ 30 ปีก่อน ขณะที่มีการขุดพื้นที่รอบวัดเพื่อเตรียมการบูรณะ
    ได้พบพระอุโบสถเก่าหลังเดิมของวัดจมอยู่ในพื้นดิน ส่วนที่โผล่ให้เห็นคือหน้าบันพระอุโบสถ ระหว่างนั้น มีโจรใจบาปได้ไปถอนตะปูทองคำ ตะปูเงิน และตะปูนาคที่ยึดหลังคาออกไป
    เมื่ออาจารย์ของผมท่านเข้าไปพบได้ทำการพลีและชำระหนี้สงฆ์ ขอเหล็กบุหน้าบันนี้จากหลวงพ่อเจ้าอาวาส โดยส่วนหนึ่งยังอยู่ที่วัด และอาจารย์ได้แบ่งมาส่วนหนึ่ง เก็บไว้หล่อพระถวายวัด
    ประมาณกลางปีผมเรียนอาจารย์ของผมว่าจะสร้างพระกริ่ง ตอนแรกท่านไม่ได้พูดอะไร แต่เมื่อได้ช่าง ได้โรงงานแล้ว ท่านก็เอ่ยปากจะมอบเหล็กบุหน้าบันพระอุโบสถนี้ให้ผมนำมาหล่อพระ
    เพื่อเป็นการสร้างกุศลสืบต่อไป
    อาจเรียกทองนี้ว่า "ทองจังโก๋" เพราะได้มาจากภาคเหนือ สังเกตดูสีของโลหะจะมีสีทอง สันนิษฐานว่ามีทองคำผสมอยู่อย่างแน่นอน
    8) วัชระ ได้มาจากแถววัดจังหวัดสุรินทร์ ได้มาประมาณ 30 กว่าปี
    9) ตะปูสังฆวานร มาจาก อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อายุโบสถ์เกือบร้อยแล้วครับ ผมได้ทำบุญกับหลวงพ่อเจ้าอาวาส โดยแจ้งว่าจะนำไปหล่อพระกริ่ง ท่านจึงอนุญาตครับ
    10) ตะปูสังฆวานร อีกอันเหมือนจะยังไม่ได้ใช้งาน ได้มาจาก วัดป่าที่อยู่แถวจังหวัดขอนแก่น ได้มาและเก็บเอาไว้เกือบ 30 ปี
    11) ผงมหาสัมฤทธิ์ อายุ ๔๐๐ ปี ขุดได้ที่วัดสัมฤทธิ์ จ.ลพบุรี (ได้มาน้อยมากๆครับ ให้น้องที่อยู่อยุธยา ขอเช่าแบ่งจากเจ้าอาวาส เพื่อเป็นมวลสารหล่อพระกริ่งครับ)
    12) พระผงหลวงพ่อทบ
    13) พระขุนแผน สุพรรณ กรุบ้านกราง อยู่ในถุงซองแดงครับ
    14) พระสมเด็จ หลวงพ่อกวย วัดโพสิตตาราม จังหวัด ชัยนาท
    15) พระปิดตา หลวงปู่กิ่ม วัดสะพานสูง
    16) พระถ้ำเสือ
    17) พระสมเด็จ อีกสององค์ จำไม่ได้ครับ
    18) หวง หลายคณะอาจารย์ครับ ได้ขอให้พี่ที่สนิทกันช่วยเก็บไว้ให้ครับ แจ้งพี่เขาว่าจะนำไปเป็นมวลสารหล่อพระกริ่ง
    19) เหรียญสตางค์เก่า กับ ตะกรุดไม่ทราบที่ครับ
    ** มวลสารทั้งหมดได้นำเข้าได้นำเข้าพิธีหล่อพระกริ่งเจ้าสัวน้อย 31ตุลาคม2555 ที่ผ่านมาด้วยครับ เป็นเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง
    พิธีหล่อพระกริ่งเจ้าสัวน้อยฯ 31ตุลาคม2555 พระเกจิอาจารย์
    ๑. หลวงพ่อสิริ วัดตาล๒. พระอาจารย์แก่ วัดใหม่กบเจา๓. พระอาจารย์พิจารย์ วัดโพธิ์ผักไห่๔. พระอาจารย์ เอ่ยนามไม่ได้ครับ พี่เขาขอไว้ อยู่ที่ลาดหลุมแก้ว
    มี25 พุทธศตวรรษ เนื้อแร่
    มีองค์นึ่งที่มาจากวัดไตรมิตร องค์นี้มีปูนที่เคยพอกหลวงพ่อทองคำผสมอยู่ด้วยครับ และก็มีอีกเยอะครับจำไม่ค่อยได้แล้ว หลวงพ่อจง ปี34 -36 หลวงปู่กาหลง เป็นเหรียญยันต์หมูพลิกแผ่นดิน (หลวงปู่กาหลง ผมนับถือมากครับ) ช่วยกลับรายการเป็นดีครับ มหาลาภ มหาอุตม์
    แร่เขาอึมครึม
    น้องนอกเวปส่งมา มี 5 ท่าน
    เหล็กไหลเศรษฐี
    เหล็กไหลน้ำ
    เหล็กไหลงอก
    เหล็กไหลเจ็ดสี
    เหล็กน้ำพี้
    แร่บางไผ่
    กะลาตาเดียว
    คดมะพร้าว
    แก้วโป่งขาม
    เพชรหน้าทั่ง
    ไม้พญางิ้วดำ
    สะเก็ดดาว
    แร่ดูดทรัพย์
    แร่ข้าวตอกพระร่วง
    เถาวัลย์หลง
    ผงธูป ๙ วัด
    ผงใบลาน
    ดินกากยายักษ์ 2497
    ผงจักรพรรดิ์หลวงปู่ดู่ ผงอิทธิเจหลวงพ่อกวย ผงพระหลวงปู่พิศดู
    ผงหลวงปู่ขุ้ย ผงหลวงปู่ผอง ผงหลวงพ่ออาคม
    ผงพุทธคุณพ่อท่านนวล วัดไสหร้า ผงพ่อท่านมุ่ย วัดป่าระกำเหนือ
    ผงตะไบกริ่งชินราชอินโดจีน ผงตะไบกริ่งวัดสุทัศน์ ผงตะไบกริ่งหลวงพ่อคูณ ผงตะไบกริ่งหลวงปู่หมุน ผงตะไบกริ่งหลวงปู่ละมัย
    ผงพระครูบาชัยวงศาพัฒนา
    ปฐวีธาตุหลวงปู่คำพันธ์
    แผ่นจารหลวงพ่อสม วัดโพธิ์ทอง
    แผ่นจารหลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่
    แผ่นจารหลวงพ่อรวย วัดตะโก
    พระคำข้าว พระหางหมาก หลวงพ่อฤษี ดาบฟ้าฟื้นหลวงพ่อฤษี
    ชนวนหลวงพ่อเดิม วัดหนองบัว
    ผงพระหลวงปู่สรวง
    แร่หลวงปู่ละมัย
    ผงเขี้ยวหนุมาน
    สีผึ้งหลวงปู่บุญศรี สีผึ้งหลวงปู่หงษ์
    พระกริ่งสมปรารถนา วัดศาลพันท้ายฯ
    ชนวนสมเด็จองค์ปฐมรุ่น๒หลวงพ่อฤษี
    เหรียญพระเกจินับได้ 106 เหรียญ

    จำนวนสร้าง
    เนื้อเงินก้นทองคำแท้ 19 องค์
    เนื้อเงินอุดผงปถมังเกษาจีวร 89 องค์
    เนื้อนวะอุดผงว่านเพชรกลับ 399 องค์
    เนื้อสำริดผิวไฟ 499 องค์
    เนื้อทองผสม 699 องค์
    ชุดกรรมการ 199 ชุด
    สัตตะโลหะเทดินไทย 19 ช่อ

    ชุดแจกคณะกรรมการสร้าง 89 ชุด ( ไม่มีจำหน่าย



    พระสมเด็จ รุ่นแรก

    หลวงพ่อทบสร้างสมเด็จเอาไว้มีคนนำไปใช้แพทย์ฉีดยาไม่เข้าแถมเข็มฉีดยาหักอีกต่างหากมีเพียงพระสมเด็จหลวงพ่อทบองค์เดียวฮือฮาทั้งโรงพยาบาล พิธีจันทร์เพ็ญฤกษ์งามยามดีกว่าจะหาฤกษ์แบบนี้ยากนักหลวงปู่พวงจึงได้ตั้งใจสร้างพระสมเด็จรุ่นแรกตามครู เริ่มด้วยการลบถมผงปัถมังตามสูตรพ่อทบ ผสมผงปัถมังเก่าพ่อทบพ่อเขียนพ่ออ้วนที่ลบถมไว้หลายสิบปีนำมาผสมกันผสมเข้ากับเกษรดอกไม้ถวายพระประธานทุกวันพระ ผงเก่าสมเด็จวัดระฆังบางขุนพรหมเกศไชโย ผงสมเด็จหลวงพ่อทบทุกรุ่น ผงวิเศษดินอาถรรย์จากการเดินธุดงค์ ว่านสบู่เลือด ว่านไพรดำ ว่านเพชรกลับ ว่านเพชรหลีก ดินโปร่ง ดิน 7 ท่า ดินขุยปู ดินขี้ตะไคล้โบสถ์วัดชนแดน ดินขี้ตะไคล้โบสถ์วัดดงขุย ดินขี้ตะไคล้วิหาวัดน้ำพุสามัคคี ผงพุทธคุณ ผงธูปบูชาพระ เกษาหลวงปู่พวง ข้าวก้นบาตร พระผงหลวงปู่ทวด ปี 97 ผงแร่เหล็กน้ำพี้ พระสมเด็จรุ่นแรกหลวงปู่พวงตั้งใจสร้างอย่างยิ่งเพื่อให้เป็นพุทธานุสติพกติดตัวไว้จะเป็นเมตตามหานิยมไปใหนมาใหนจะแคล้วคลาดดีทำธุรกิจต่างๆจะมีความเจริญก้าวหน้ารวดเร็วทันใจ นิมิตรเห็นหลวงพ่อทบมาบอก “ไม่ต้องหาของกูแล้วใช้แทนกันได้เลยกูมาทำให้เอง ” หลังปลุกเสกพิธีจันทร์เพ็ญหลวงปู่พวงได้แจกสมเด็จรุ่นแรกชาวบ้านนำไปใช้วันเดียวเกิดประสบการณ์ได้เงินได้ได้ทองเข้าบ้านรวดเร็วทันใจอย่างกับถูกหวย

    ชนวนมวลสารสิ่งศักสิทธิ์อีกหลายประการ

    1.เริ่มด้วยการลงยันต์ 108 นะปัถมัง 14
    2.แผ่นยันต์จากพระคณาจารย์ 99 รูป
    3.ทองคำหนัก 5 บาท ทองเหลือง ทองแดง เงิน ปรอท ดีบุก สังกะสี เหล็กละลายตัว เจ้าน้ำเงิน ชิน
    4.เหล็กไหล , เหล็กน้ำพี้ , เพชรหน้าทั่ง
    5.ปฐวีธาตุหลวงปู่คำพันธ์ ศิลาน้ำคุณแม่บุญเรือน แร่โคตรเศรษฐีคุณแม่ปทุม
    6.ตะปูสังขวานรอายุ 100 ปี , เคียวเกี่ยวข้าว , ตะขอสับช้าง , ปลอกลูกปืนทหารนำมาถวาย
    7. เกษา จีวร หลวงปู่พวง
    8.พระกรุแตกวัดมหาธาตุเพชรบูรณ์ เนื้อชินพิมพ์เปิดโลกซุ้มเรือนแก้ว เนื้อชินพิมพ์นาคปรก
    8.ตะกรุด 9 คณาจารย์ 1.1 -หลวงพ่อทบ วัดชนแดน 1.2 -หลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณร 1.3 -หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ 1.4 -หลวงพ่อพิธ วัดฆะมัง 1.5 -หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน 1.6 -หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า 1.7 -หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ 1.8 -หลวงปู่ดู่ วัดสะแก 1.9 -หลวงพ่อมหาอาคม วัดดาวนิมิต
    9.ชนวนพระกริ่งเพชรกลับหลวงพ่อทบ ชนวนกริ่งชินบัญชรหลวงปู่ทิมวัดระหารไร่ ชนวนพระกริ่งปี2479วัดสุทัศน์ฯ ชนวนพระกริ่งนารายณ์แปลงรูปอาจารย์นอง ชนวนพระกริ่งปวเรศสมบูรณ์พูลสุข ชนวนพระกริ่งสายฟ้าหลวงปู่โต๊ะ ชนวนพระกริ่งปัฏวีธาตุหลวงปู่คำพันธ์ ชนวนพระกริ่งสายรกหลวงปู่ญาท่านสวน ชนวนทองคำสมเด็จองค์ปฐมหลวงพ่อฤษีลิงดำ
    10.ผงวิเศษที่หลวงปู่พวงนั่งลบถมเอง ผงวิเศษหลวงพ่อทบลบถม ผงวิเศษหลวงพ่ออ้วนลบถม
    11.ผงวิเศษที่ใช้อุดใต้ฐานพระกริ่งและสมเด็จหล่อ ได้แก่ ผงกรุบางขุนพรหม ผงพระสมเด็จพระพนรัตน์ฯ วัดป่าแก้ว ผงปถมังขรัวตาคง ผงรัตนวาโยหลวงปู่บุญ ผงอิทธิเจหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ผงตรีนิสิงเห หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ผงโสฬสมงคล หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม วัดสะพานสูง ผงมหาจักรพรรดิ์ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก เกษรดอกไม้บูชาพระ ข้าวก้นบาตร ผงแร่เหล็กน้ำพี้
    12. พระผงที่คณะศิษย์ส่งมาให้จำนวนมาก เหรียญของคณาจารย์ต่างๆที่คณะศิษย์ส่งมา แร่หลายชนิด น้ำพุทธมนต์หลายวัด ผงวิเศษจากคณาจารย์หลายองค์ แผ่นยันต์จากคณาจารย์หลายวัด ลูกศิษย์ร่วมถวายเพื่อหล่อพระกริ่งรุ่นแรกของวัดน้ำพุสามัคคี ชนวนอีกหลายสิ่งคงไม่ขอกล่าวเพราะเยอะมาก.
    ของหลวงปู่ญาท่านสวน
    เกษาหลวงปู่สวน
    ชานหมากหลวงปู่สวน
    จีวรหลวงปู่สวน
    พระปิดตาเก้าไตรมาสหลวงปู่สวน
    ผงตะไบพระกริ่งสายรกพระพุทธเจ้าหลวงปู่สวน
    ผงตะไบพระกริ่งโปร่งฟ้าไถ้รัสสีหลวงปู่สวน
    พระอุปคุตปิดปากเบี้ยแก้หลวงปู่สวน
    ของหลวงปู่เสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์
    แผ่นจารนะเศรษฐี แผ่นจารนะปัดตลอด
    ผงปถมังเหลือจากทำตะกรุดปัจเจก
    ชนวนมวลสารพระกริ่งรุ่นแรกสายรกพระพุทธเจ้า ชนวนเหรียญหล่อโบราณรุ่นแรก ชนวนพระนาคปรกมากประสบการณ์รุ่นแรก
    ข้าวสารเสก ดอกไม้บูชาพระ น้ำมันมนต์
    แผ่นจารจากพระเกจิทางภาคใต้
    1. แผ่นจารมือ จากหลวงปู่ไข่ วัดลำนาว
    2. แผ่นจารมือ จากพ่อท่านแสง วัดศิลาลอย
    3. แผ่นจารมือ จากพ่อท่านยกห้อง วัดสลักป่าใหม่
    4. แผ่นจารมือ จากพ่อท่านพรหม วัดพลานุภาพ
    5. แผ่นจารมือ จากพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะ
    6. แผ่นจารมือ จากอาจารย์ทอง วัดสำเภาเชย ( ได้มาจากนาย )
    7. แผ่นจารมือ จากหลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ (ครูบาอาจารย์ผม )
    8. แผ่นจารมือ จากพ่อท่านเอื้อม วัดบางเนียน
    9. แผ่นจารมือ จากพ่อท่านคล้อย วัดภูเขาทอง
    10. แผ่นจารมือ จากหลวงพ่อท้วม วัดศรีสุวรรณ
    มวลสารจากน้องในเวป
    รวมมวลสารครับ
    1) พญาไม้งิ้วดำ พลีต้นยืนตายพราย "ได้มาเป็นก้อนครับ แบ่งออกเพื่อเป็นมวลสารพระกริ่งครับ "
    2) ก้อนแร่เหล็กน้ำพี้ธรรมชาติ แร่เหล็กไม่ผ่านการถลุง "ได้มาเป็นก้อนครับ แบ่งออกเพื่อเป็นมวลสารพระกริ่งครับ "
    3) เหล็กไหลเจ็ดสี
    4) ก้อนแร่เหล็กไหล เกาะล้าน (ก้อนนี้ไม่แน่ใจว่าใช่หรือปาว ญาต ร่วมส่งมาครับไม่ได้แจ้งว่าเป็นแร่อะไรแต่เท่าที่ดูน่าจะใช่ครับ)
    5) แร่จ้าวน้ำเงิน ที่มา:-ภูควายหรือภูเขาควาย ประเทศลาว (ขอเช่าแบ่งพี่เขาๆให้มานิดเดียวครับน้อยมาก)
    ข้อความจากเจ้าของแร่จ้าวน้ำเงินครับ" แร่จ้าวน้ำเงินนั้นมาจากภูควายค่ะ น้องที่อุดรข้ามไปฝั่งลาวมีคนเอาจ้าวน้ำเงินก้อนนี้มาขายถูกมากๆ แล้วก็เดินหายไป...น้องเขาเป็นสายสมเด็จลุนเลยร่ายพระเวทคลุมจ้าวน้ำเงินก้อนนี้ไว้
    พอถึงเวลาที่จ้าวน้ำเงินจะร่วมบุญก็เลยตัดออกเป็น 3 ส่วน ส่วนที่ 1 น้องเขาเอาไปทำมวลสารสร้างพระสายอีสาน ส่วนที่ 2 ให้เจ้าย่านาคี ส่วนที่ 3 ส่งให้พี่...."
    6) เพชรหน้าทั่ง "ได้มาเป็นก้อนครับ แบ่งออกเพื่อเป็นมวลสารพระกริ่งครับ "
    7) เหล็กบุหน้าบันพระอุโบสถเก่าใต้ดินอายุ 900 กว่าปี (ขอเช่าแบ่งพี่เขาๆให้มานิดเดียวครับน้อยมาก)
    ข้อความจากเจ้าของเดิมที่ผมขอเเบ่งเช่าเขามาครับ
    "ทองจังโก๋" ได้จากวัดแห่งหนึ่งในอ.เมือง จ.พะเยา โดยอาจารย์ฆราวาสของผม ได้เดินทางไปทำบุญบูรณะวัดแห่งนี้ เมื่อ 30 ปีก่อน ขณะที่มีการขุดพื้นที่รอบวัดเพื่อเตรียมการบูรณะ
    ได้พบพระอุโบสถเก่าหลังเดิมของวัดจมอยู่ในพื้นดิน ส่วนที่โผล่ให้เห็นคือหน้าบันพระอุโบสถ ระหว่างนั้น มีโจรใจบาปได้ไปถอนตะปูทองคำ ตะปูเงิน และตะปูนาคที่ยึดหลังคาออกไป
    เมื่ออาจารย์ของผมท่านเข้าไปพบได้ทำการพลีและชำระหนี้สงฆ์ ขอเหล็กบุหน้าบันนี้จากหลวงพ่อเจ้าอาวาส โดยส่วนหนึ่งยังอยู่ที่วัด และอาจารย์ได้แบ่งมาส่วนหนึ่ง เก็บไว้หล่อพระถวายวัด
    ประมาณกลางปีผมเรียนอาจารย์ของผมว่าจะสร้างพระกริ่ง ตอนแรกท่านไม่ได้พูดอะไร แต่เมื่อได้ช่าง ได้โรงงานแล้ว ท่านก็เอ่ยปากจะมอบเหล็กบุหน้าบันพระอุโบสถนี้ให้ผมนำมาหล่อพระ
    เพื่อเป็นการสร้างกุศลสืบต่อไป
    อาจเรียกทองนี้ว่า "ทองจังโก๋" เพราะได้มาจากภาคเหนือ สังเกตดูสีของโลหะจะมีสีทอง สันนิษฐานว่ามีทองคำผสมอยู่อย่างแน่นอน
    8) วัชระ ได้มาจากแถววัดจังหวัดสุรินทร์ ได้มาประมาณ 30 กว่าปี
    9) ตะปูสังฆวานร มาจาก อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อายุโบสถ์เกือบร้อยแล้วครับ ผมได้ทำบุญกับหลวงพ่อเจ้าอาวาส โดยแจ้งว่าจะนำไปหล่อพระกริ่ง ท่านจึงอนุญาตครับ
    10) ตะปูสังฆวานร อีกอันเหมือนจะยังไม่ได้ใช้งาน ได้มาจาก วัดป่าที่อยู่แถวจังหวัดขอนแก่น ได้มาและเก็บเอาไว้เกือบ 30 ปี
    11) ผงมหาสัมฤทธิ์ อายุ ๔๐๐ ปี ขุดได้ที่วัดสัมฤทธิ์ จ.ลพบุรี (ได้มาน้อยมากๆครับ ให้น้องที่อยู่อยุธยา ขอเช่าแบ่งจากเจ้าอาวาส เพื่อเป็นมวลสารหล่อพระกริ่งครับ)
    12) พระผงหลวงพ่อทบ
    13) พระขุนแผน สุพรรณ กรุบ้านกราง อยู่ในถุงซองแดงครับ
    14) พระสมเด็จ หลวงพ่อกวย วัดโพสิตตาราม จังหวัด ชัยนาท
    15) พระปิดตา หลวงปู่กิ่ม วัดสะพานสูง
    16) พระถ้ำเสือ
    17) พระสมเด็จ อีกสององค์ จำไม่ได้ครับ
    18) หวง หลายคณะอาจารย์ครับ ได้ขอให้พี่ที่สนิทกันช่วยเก็บไว้ให้ครับ แจ้งพี่เขาว่าจะนำไปเป็นมวลสารหล่อพระกริ่ง
    19) เหรียญสตางค์เก่า กับ ตะกรุดไม่ทราบที่ครับ
    ** มวลสารทั้งหมดได้นำเข้าได้นำเข้าพิธีหล่อพระกริ่งเจ้าสัวน้อย 31ตุลาคม2555 ที่ผ่านมาด้วยครับ เป็นเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง
    พิธีหล่อพระกริ่งเจ้าสัวน้อยฯ 31ตุลาคม2555 พระเกจิอาจารย์
    ๑. หลวงพ่อสิริ วัดตาล๒. พระอาจารย์แก่ วัดใหม่กบเจา๓. พระอาจารย์พิจารย์ วัดโพธิ์ผักไห่๔. พระอาจารย์ เอ่ยนามไม่ได้ครับ พี่เขาขอไว้ อยู่ที่ลาดหลุมแก้ว
    มี25 พุทธศตวรรษ เนื้อแร่
    มีองค์นึ่งที่มาจากวัดไตรมิตร องค์นี้มีปูนที่เคยพอกหลวงพ่อทองคำผสมอยู่ด้วยครับ และก็มีอีกเยอะครับจำไม่ค่อยได้แล้ว หลวงพ่อจง ปี34 -36 หลวงปู่กาหลง เป็นเหรียญยันต์หมูพลิกแผ่นดิน (หลวงปู่กาหลง ผมนับถือมากครับ) ช่วยกลับรายการเป็นดีครับ มหาลาภ มหาอุตม์
    แร่เขาอึมครึม
    น้องนอกเวปส่งมา มี 5 ท่าน
    เหล็กไหลเศรษฐี
    เหล็กไหลน้ำ
    เหล็กไหลงอก
    เหล็กไหลเจ็ดสี
    เหล็กน้ำพี้
    แร่บางไผ่
    กะลาตาเดียว
    คดมะพร้าว
    แก้วโป่งขาม
    เพชรหน้าทั่ง
    ไม้พญางิ้วดำ
    สะเก็ดดาว
    แร่ดูดทรัพย์
    แร่ข้าวตอกพระร่วง
    เถาวัลย์หลง
    ผงธูป ๙ วัด
    ผงใบลาน
    ดินกากยายักษ์ 2497
    ผงจักรพรรดิ์หลวงปู่ดู่ ผงอิทธิเจหลวงพ่อกวย ผงพระหลวงปู่พิศดู
    ผงหลวงปู่ขุ้ย ผงหลวงปู่ผอง ผงหลวงพ่ออาคม
    ผงพุทธคุณพ่อท่านนวล วัดไสหร้า ผงพ่อท่านมุ่ย วัดป่าระกำเหนือ
    ผงตะไบกริ่งชินราชอินโดจีน ผงตะไบกริ่งวัดสุทัศน์ ผงตะไบกริ่งหลวงพ่อคูณ ผงตะไบกริ่งหลวงปู่หมุน ผงตะไบกริ่งหลวงปู่ละมัย
    ผงพระครูบาชัยวงศาพัฒนา
    ปฐวีธาตุหลวงปู่คำพันธ์
    แผ่นจารหลวงพ่อสม วัดโพธิ์ทอง
    แผ่นจารหลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่
    แผ่นจารหลวงพ่อรวย วัดตะโก
    พระคำข้าว พระหางหมาก หลวงพ่อฤษี ดาบฟ้าฟื้นหลวงพ่อฤษี
    ชนวนหลวงพ่อเดิม วัดหนองบัว
    ผงพระหลวงปู่สรวง
    แร่หลวงปู่ละมัย
    ผงเขี้ยวหนุมาน
    สีผึ้งหลวงปู่บุญศรี สีผึ้งหลวงปู่หงษ์
    พระกริ่งสมปรารถนา วัดศาลพันท้ายฯ
    ชนวนสมเด็จองค์ปฐมรุ่น๒หลวงพ่อฤษี
    เหรียญพระเกจินับได้ 106 เหรียญ

    จำนวนสร้าง
    สมเด็จหล่อเนื้อเงินอุดผง 39 องค์
    เนื้อนวะเทดินไทยอุดผง 299 องค์
    เนื้อโลหะผสม 418 องค์
    เนื้อผงพุทธคุณแช่น้ำมนต์โรยแร่เหล็กน้ำพี้บรรจุเกษา 999 องค์
    เนื้อผงพุทธคุณบรรจุเกษา 1,999 องค์

    หลวงปู่พวงบอกว่า ไม่ต้องมีเยอะคนละองค์สององค์ก็พอภายภาคหน้าจะได้มีเศรษฐีหลายๆคน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. v69

    v69 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +119
    มีเนื้ออะไรบ้าง สร้างกี่องค์สำหรับพระกริ่ง กับ เหรียญ มาไม่ทันครับ
     
  4. v69

    v69 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +119
    กริ่งเพชรกลับเนื้อเงิน อุดผงปถมัง มีเหลือบ้างหรือเปล่าครับถ้ามีขอจอง
     
  5. tuyza

    tuyza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2012
    โพสต์:
    81
    ค่าพลัง:
    +290
    พี่เดชชาตคับผม ของจองพระสมเด็จเข็มหัก ผงแช่น้ำมนต์ 2 องค์ ยัง ทันป่าวคับ ถ้าได้ผมของโอนวันที่ 1 นะคับ
     
  6. open_your_eye

    open_your_eye เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2010
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +2,084
    ใจเย๊นๆๆครับยังไม่เปิดจองรอบ3ในตอนี้
    รอบ3น่าจองประมาณช่วงต้นเดือนมกราคมนะครับคอยติดตามข่าวสารให้ดี
     
  7. v69

    v69 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +119
    ขอบคุณครับ ไม่เคยสนใจกระทู้นี้เลย
    บังเอิญกดลิ้งผิด เห็นหลวงปู่แล้ว เห็นพระกริงเลยอยากได้ครับ
     
  8. แมนลพบุรี

    แมนลพบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +3,319
    แนะนำรูปหล่อรุ่นแรกหลวงปู่พวงหล่อแบบโบราณ(ส่วนตัวชอบแบบนวะเทดินไทยชอบโบราณมากๆ เนื้อรองมา เนื้อทองผสมสวยแก่ทองคำมาก ) ใครพอหาได้หาเก็บให้ดีนะครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    ส่วน สูจิบัตร ดูได้ที่เวปลิงค์นี้ กระดานข่าว www.g-pra.com : แสดงรายละเอียดในกระทู้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 79.jpg
      79.jpg
      ขนาดไฟล์:
      82.5 KB
      เปิดดู:
      454
    • 80.jpg
      80.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.5 KB
      เปิดดู:
      438
  9. แมนลพบุรี

    แมนลพบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +3,319
    เก็บเหรียญแล้วอย่าลืมรูปหล่อนะครับสร้างน้อยพอๆกัน

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ดเ.jpg
      ดเ.jpg
      ขนาดไฟล์:
      90.3 KB
      เปิดดู:
      421
  10. Pong55

    Pong55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +8,416
    กราบนมัสการ บูชาพระอริยสงฆ์สาวก หลวงปู่พวง วัดน้ำพุ ครับ


    ใจตรงกันเลยครับผม ถ้ารูปหล่อโบราณรุ่นแรกของหลวงปู่พวง
    ผมชอบ เนื้อนวะเทดินไทย แจกกรรมการ และผู้มาร่วมงาน มาก
    มากที่สุดเลยครับ มากกว่าทุก ๆ เนื้อเลยครับผม 199 องค์
    มวลสารนี้สุดยอดครับผม
     
  11. nu2581

    nu2581 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,184
    ค่าพลัง:
    +4,676
    กราบกราบกราบหลวงปู่พวงครับ
     
  12. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    ถูกต้องคร้าบบ ศักดิ์ศรีรุ่นแรก อนาคตย่อมไม่ธรรมดาครับ ^__^

    อย่าลืมรูปหล่อนะครับ เห็นของหลวงปู่ทบเราหรือเปล่าครับ รูปหล่อท่านแรงมากๆๆๆๆๆ ^__^
    เดี๋ยวปีหน้า 56 หลังจากพี่ๆน้องๆทุกคนกลับมาจากพักผ่อนหายเหนื่อยกันเต็มที่แล้ว ค่อยมาเตรียมตัวออกแรงโพสน์จอง วาระที่ ๒ ครับ 55555+

    ขออนุโมทนาครับน้องชาย ^_^
     
  13. pipat_san

    pipat_san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    8,276
    ค่าพลัง:
    +37,173
    ควันหลงงานกฐิน ๕๕ วัดน้ำพุสามัคคี ที่เล่าค้างเอาไว้ครับ

    หลวงปู่พวง ท่านได้ให้นำธงกฐินที่ท่านตั้งใจแจกให้กับผู้ที่ตั้งใจมาทำบุญ ใครทำบุญใหญ่ก็รับไปจากมือหลวงปู่พวง ครับ ถือเป็นของที่สุดยอดในงานกฐินสามัคคีครับ ^_^

    โชคดีมากครับได้ มา 1 คู่ ( ธงแม่นางเงือก กับ ธง จรเข้ ) งานกฐิน ๕๕

    กฐินนี้ 1 ปีมี 1 ครั้ง ธงกฐิน ใครมีโอกาสใน 1 ปี ก็ได้นำไปบูชา

    ติดบ้าน ร้านค้า บริษัท สถานที่ต่างๆ หากมีธงกฐินไปบูชา จะมีแต่สิ่งดีๆเข้ามาใน เคหะสถานแห่งนั้น ทำให้กิจการงานการต่างๆ มีความเจริญรุ่งเรือง สิ่งที่ไม่ดีเข้ามาจะพัดผ่าน จึงได้มีความเชื่อมั่นมาแต่โบราณ คนสมัยก่อนได้ถวายทองคำเพื่อจะได้ธงกฐินมาบูชาที่บ้านเชื่อว่าจะเป็นศรีและเป็นศิริมงคลต่อตนเองครอบครัวและบริวาร ยิ่งถ้าเป็นพระเกจิอาจารย์ได้ลงพระเวทย์วิทยาสำทับให้อีกด้วย ถือว่า เป็น ศิริมงคลยิ่งนัก

    ธงกฐิน ๕๕ ของ หลวงปู่พวง ในครั้งนี้หลวงปู่พวงได้นำเข้าหอสวดมนต์สวดยัตตลอดไตรมาส เป็นของดีที่ใครๆมา ต่างร้องอยากได้กันทั้งนั้น ประกอบกันนี้ หลวงปู่พวง ได้จารยันต์ นะเศรษฐี ลงไปที่ธงกฐินเพื่อเสริมด้านโภคทรัพย์ลงไปกำกับ จากนั้นได้ปั้มลายมือของหลวงปู่พวง ลงไปในธงกฐิน ๕๕ อีกที หลวงปู่พวง บอกว่า ไม่เคยปั้มมือแบบนี้ให้ใครมาก่อน นี่ครั้งแรกที่จะมอบให้กับผู้ที่ตั้งใจมาทำบุญกฐิน ๕๕ นี้ด้วยความเต็มใจ

    ปีนี้ได้มาแล้ว 1 คู่ ยังไม่มีเวลาไปเข้ากรอบเลยครับ อีกคู่ไม่รู้ไปอยู่กับใครครับ ^__^


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.4 KB
      เปิดดู:
      329
    • DSC00066.jpg
      DSC00066.jpg
      ขนาดไฟล์:
      112.9 KB
      เปิดดู:
      316
    • DSC00210.jpg
      DSC00210.jpg
      ขนาดไฟล์:
      108 KB
      เปิดดู:
      301
    • DSC00228.jpg
      DSC00228.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.6 KB
      เปิดดู:
      302
  14. Puwadon

    Puwadon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    287
    ค่าพลัง:
    +1,027
    ได้รับพระแล้วครับ
    ขอบคุณครับ
     
  15. nu2581

    nu2581 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,184
    ค่าพลัง:
    +4,676
    [​IMG]

    ชอบภาพนี้ครับพี่เดชเห็นแล้วอยากบอกว่าสู้ดๆๆๆๆๆย้อดๆๆๆๆๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. nu2581

    nu2581 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,184
    ค่าพลัง:
    +4,676
    ชอบธงกฐินครับเจ้าบ้านอยากได้มาประดับบ้านซักคู่
     
  17. ดวงพรเศรษฐี อณัฐซัง

    ดวงพรเศรษฐี อณัฐซัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    770
    ค่าพลัง:
    +3,950
    ได้รับพระสมเด็จแล้วครับวันนี้ ส่งมาที่ Office ได้สองวันแล้วแต่ตัวเองดันหยุดเลยค้างที่ Office ครับ แกะออกดูสวยถูกใจมากๆๆครับ (เสียดายไม่มีเงินไปเลียมทอง :'( )ขอบคุณครับพี่เดชชาติ
     
  18. คนวิเศษ

    คนวิเศษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2010
    โพสต์:
    319
    ค่าพลัง:
    +1,861
    ได้รับพระสมเด็จแล้วครับ ขอบคุณมากครับ
     
  19. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    สวัสดีครับพี่เดชชาติ ที่วันนี้ผมได้โทรไปหาพี่อ่ะครับ ยังไงก้รอนะครับ ผมขอคิวแรกนะครับผม รบกวนเมมเบอร์ผมไว้ด้วยนะครับ ยังไงก้คิวแรกนะครับ อิอิ ขอบคุณครับ
     
  20. api_suphot

    api_suphot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,108
    ค่าพลัง:
    +4,903
    ได้รับพระสมเด็จเนื้อผงพุทธคุณบรรจุเกษา
    เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ
    ขอบคุณมากครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...