รวมคำทำนายและวิเคราะห์ภัยพิบัติ - What's Next ?

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย hiflyer, 8 พฤศจิกายน 2012.

  1. starme

    starme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,277

    แซวพี่เค้าเล่นค่ะ พี่น้ำใส อิอิ :boo:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2013
  2. starme

    starme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,277
    น้องดาว พี่หาแพะ ได้แล้วครับ (deejai)

    ที่กรุงเทพก็เจอปัญหาเน็ตช้า มาร้อยเอ็ดก็เจอปัญหาเดียวกันอีก

    การขยาย bandwidth และ gateway ไม่ทันกับการเพิ่มขึ้นของผู้ใช้บริการ
    คนรับกรรม ก็คือคนที่จ่ายเงิน แต่เน็ตคุณภาพต่ำ 10เมก ตอนนี้ ก็ไม่ต่างอะไรกับ ตอน 1เมกเมื่อก่อนเลย :mad:




    ;aa1
     
  3. starme

    starme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,277
    มือสมัครเล่นค้นพบ “ว่าที่ดาวเคราะห์” 42 ดวง


    ทีมนักดาราศาสตร์สมัครเล่นพบ “ว่าที่” ดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะ 42 ดวง รวมถึงดาวเคราะห์ขนาดเท่าดาวพฤหัสบดีที่น่าจะมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ได้ โดยใช้ข้อมูลจากกล้องอวกาศของนาซา

    การค้นพบ “ว่าที่ดาวเคราะห์” นอกระบบสุริยะ 42 ดวงนี้เป็นการค้นพบของนักดาราศาสตร์สมัครเล่นในโครงการล่าดาวเคราะห์ “พลาเนตฮันเตอร์ส” (Planet Hunters) ซึ่งดำเนินการโดยชุมชนนักวิทยาศาสตร์สมัครเล่นออนไลน์ “ซูนิเวอร์ส” (Zooniverse) และว่าที่ดาวเคราะห์ที่พวกเขาค้นพบนั้นมี 15 ดวงที่มีโอกาสเป็นแหล่งอาศัยของสิ่งมีชีวิต รวมถึงดาวเคราะห์พีเอช2 บี (PH2 b) ขนาดประมาณดาวพฤหัสบดีที่ทีมนักดาราศาสตร์สมัครเล่น ยืนยันว่า มีวงโคจรอยู่ในขอบเขตที่สิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ได้ (habitable zone) ของดาวฤกษ์ดวงแม่



    นับเป็นครั้งที่สองแล้วที่โครงการล่าดาวเคราะห์นี้ยืนยันการค้นพบดาวเคราะห์ใหม่นอกระบบสุริยะ ยิ่งกว่านั้นว่าที่ดาวเคราะห์หลายดวงยังอาจอยู่ในขอบเขตที่สิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ได้ ซึ่งสเปซด็อทคอม ระบุว่า ดาวเคราะห์เหล่านั้นกำลังรอการยืนยันจากนักดาราศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญว่าเป็นดาวเคราะห์จริงหรือไม่ โดยก่อนหน้านั้น พวกเขาค้นพบดาวเคราะห์พีเอช1 (PH1) ซึ่งได้รับการยืนยันเมื่อเดือน ต.ค.ในปี 2011 และพบว่าที่ดาวเคราะห์ 48 ดวง

    นักวิจัยชี้ว่าแหล่งของดาวเคราะห์เหล่านี้อยู่ในเขตที่เรียกว่า “โซนโกลดิล็อคส์” (Goldilocks zone) หรือขอบเขตที่สิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ได้ที่อยู่รอบๆ ดวงดาว ซึ่งมีสภาวะที่น้ำเหลวคงอยู่บนพื้นผิวดาวเคราะห์ได้ และเอื้อต่อการดำรงชีพของสิ่งมีชีวิต นั่นหมายความว่า มีสภาพอันคับคั่งของโลกที่จะมีสิ่งมีชีวิตดำรงอยู่ได้

    ด้าน คริส ลินทอตต์ (Chris Lintott) จากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด (University of Oxford) ผู้นำของซูนิเวอร์ส กล่าวว่า ว่าที่ดาวเคราะห์เหล่านี้หลงหูหลงตานักดาราศาสตร์อาชีพ และนักดาราศาสตร์สมัครเล่นได้ช่วยกู้กลับมา ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกอย่างชัดเจนว่าใครก็สามารถค้นพบดาวเคราะห์ได้

    สำหรับดาวเคราะห์พีเอช2 บี (PH2 b) นั้น ถูกค้นพบโดยอาศัยข้อมูลจากกล้องโทรทรรศน์อวกาศเคปเลอร์ (Kepler Space Telescope) ขององค์การบริหารการบินอวกาศสหรัฐฯ (นาซา) และได้รับการยืนยันความแม่นยำ 99.9% จากการสังเกตด้วยกล้องโทรทรรศน์ของหอดูดาวดับเบิลยูเคค (W.M.Keck Observatory) ในฮาวาย

    ขนาดของดาวเคราะห์พีเอช2 บี นั้น ถือว่าใหญ่เกินไปที่จะมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ หากแต่นักดาราศาสตร์ กล่าวว่า ดวงจันทร์ที่โคจรรอบดาวเคราะห์ดวงนี้ก็มีโอกาสเป็นมีสิ่งมีชีวิต โดยอุณหภูมิชั้นบรรยากาศบนดาวเคราะห์ในขอบเขตที่สิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ได้นั้นอยู่ในช่วง -88 องศาเซลเซียส ถึง 30 องศาเซลเซียส ซึ่งฟังดูคล้ายดวงจันทร์ “แพนโดรา” (Pandora) ในภาพยนตร์เรื่องอวตาร (Avatar)



    ด้าน จี หวัง (Ji Wang) นักวิจัยหลังปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยเยล (Yale University) สหรัฐฯ ผู้เป็นตัวตั้งตัวตีในรายงานการค้นพบนี้ที่ส่งไปตีพิมพ์ยังวารสารแอสโตรฟิสิคัลเจอร์นัล (Astrophysical Journal) และทดลองเผยแพร่ในวารสารออนไลน์ Arxiv กล่าวว่า หากทฤษฎีดวงจันทร์เป็นแหล่งอาศัยของสิ่งมีชีวิตจริง ดวงจันทร์นั้นต้องมีแกนกลางเป็นหินแข็ง และมีชั้นบรรยากาศแบบเรือนกระจกที่ช่วยให้น้ำเหลวคงอยู่บนพื้นผิวดวงจันทร์ได้

    ทีมอาสาสมัครช่วยเหลือนักดาราศาสตร์อาชีพค้นพบดาวเคราะห์พีเอช2 บี โดยเฝ้าสังเกตดาวฤกษ์ดวงแม่ เพื่อจับตาการหรี่ลงของแสงเมื่อดาวเคราะห์ที่โคจรผ่านหน้า ซึ่งเทคนิคดังกล่าวเป็นหนึ่งใน 2 เทคนิคทั่วไปที่ใช้ในการค้นหาดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะ ส่วนอีกวิธีคือ การสังเกตอาการส่ายของดาวแม่ เนื่องจากแรงโน้มถ่วงของดาวเคราะห์ที่โคจรรอบ

    ที่มา Manager Online


    เห็นว่าข่าวนี้น่าสนใจดีค่ะ
    โลกเราอาจไม่ใช่ดาวเคราะห์ดวงเดียว
    ที่มีสิ่งมีชีวิตที่ทรงภูมิปัญญาอาศัยอยู่
    :cool::cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. starme

    starme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,277
    การเมืองช็อก “ชุมพล ศิลปอาชา”เสียชีวิต


    179544.jpg


    วันนี้ ( 21 ม.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชุมพล ศิลปอาชา อายุ 72 ปี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากภาวะหัวใจล้มเหลว ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อเวลา 09.33 น.

    ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ระหว่างนายชุมพล ปฏิบัติภารกิจที่ห้องทำงาน ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายชุมพลเกิดอาการ แน่นหน้าอก น้ำลายฟูมปาก และหายใจไม่ออก ทำให้นายวราวุธ ศิลปอาชา หลานชาย ซึ่งอยู่ในห้องทำงานของ นายชุมพลด้วย รีบโทรศัพท์ขอรถพยาบาลจากโรงพยาบาลวิชัยยุทธมารับตัวเข้ารักษา แต่รถโรงพยาบาลวิชัยยุทธไปรับผิดที่ โดยไปที่รัฐสภา ปรากฏว่าระหว่างรอ นายชุมพล เกิดหมดสติ นายวราวุธจึงรีบนำรถส่วนตัวนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมิชชั่น อยู่ห่างจากทำเนียบรัฐบาลประมาณ 1 กิโลเมตร

    จากนั้นได้ส่งตัวไปที่ห้องปฏิบัติการหลอดเลือดและหัวใจ ศูนย์แพทย์สิริกิติ์ โรงพยาบาลรามาฯ ก่อนนำตัวไปยังห้องซีซียูชั้น 9 อาคารผู้ป่วยเก่า โดยมีนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ชทพ. และพี่ชายนายชุมพล นายวราวุธ ศิลปอาชา นางดวงมาลย์ ศิลปอาชา ภริยา น.ส.สลิลดา ศิลปอาชา นายรัฐพล ศิลปอาชา บุตรสาวและบุตรชายมาติดตามอาการอย่างใกล้ชิด



    สำหรับประวัตินายชุมพล ศิลปอาชา เกิดเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2483 ที่ตำบลท่าพี่เลี้ยง อ.เมืองจ.สุพรรณบุรี เป็นบุตรของนายเซ่งกิม และนางสายเอ็ง แซ่เบ๊ เป็นน้องชายของนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ของประเทศไทย จบการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนอำนวยศิลป์ พระนคร สำเร็จการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโท (M.P.A.) มหาวิทยาลัยซีราคิวส์ สหรัฐอเมริกา ด้านชีวิตครอบครัว ได้สมรสกับนางดวงมาลย์ ศิลปอาชา (สกุลเดิม เจียรสวัสดิ์วัฒนา) ผู้พิพากษาอาวุโส ศาลคดีเด็กสมุทรปราการ มีบุตร 2 คน คือ นางสาวสลิลดา ศิลปอาชา กับนายรัฐพล ศิลปอาชา

    การทำงานนายชุมพล ศิลปอาชา เคยรับราชการประจำที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) และเป็นอาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์[1] ต่อมาจึงได้เข้าสู่เส้นทางการเมือง เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุพรรณบุรี สังกัดพรรคชาติไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522 - 2535 เคยดำรงตำแหน่งสำคัญทางการเมืองหลายตำแหน่ง อาทิ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พ.ศ. 2523-2534 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พ.ศ. 2524-2526 รองประธานสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2529 และ พ.ศ. 2535

    ต่อมาในปี พ.ศ. 2540 จึงได้เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในรัฐบาลของนายชวน หลีกภัย และหลังจากนั้นจึงได้หันหลังให้งานการเมืองในสภาผู้แทนราษฎร ไปลงสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา จนกระทั่งภายหลังการยุบพรรคชาติไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองแกนนำพรรค ในปี พ.ศ. 2551 ส่งผลให้สมาชิกรวมตัวกันจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่ในชื่อว่า "พรรคชาติไทยพัฒนา" นายชุมพล ศิลปอาชา จึงได้หันกลับมาสู่งานการเมืองสภาล่างอีกครั้ง โดยการรับตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

    ต่อมาได้นำสมาชิกพรรคให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ในการจัดตั้งรัฐบาล และเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

    ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2554 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา และได้รับแต่งตั้งเป็นรองนายกรัฐมนตรี (กำกับดูแลด้านการท่องเที่ยว และการเกษตร) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

    นายชุมพล ศิลปอาชาเสียชีวิตเมื่อเวลา 09.33 น.วันที่ 21 มกราคม 2556 ด้วยวัย 72 ปี จากภาวะหัวใจล้มเหลวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี



    ที่มา การเมืองช็อก “ชุมพล ศิลปอาชา”เสียชีวิต | เดลินิวส์


    ข่าวนี้ทำให้นึกถึงประโยคที่ว่า
    ความแน่นอน คือ ความไม่แน่นอน
    จึงต้องดำรงตนอยู่ในความไม่ประมาท
    :cool:
     
  5. Kingkong1

    Kingkong1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +2,262
    อ่านคำกลอนสุนทรหวานที่ขานตอบ
    ช่างนบนอบนุ่มนวลชวนเลื่อมใส
    ชาวน้ำดำหมอลำเก่งระบือไกล
    ดังทั่วไทยคือโปงลางต่างได้ยิน

    ชักขยาดย่านจะตอบกลัวบอบช้ำ
    กลัวเพลี่ยงพล้ำพจนาภาษาศิลป์
    ข้อยเผลอตัวแต่งกลอนสอนศิลปิน
    เดี๋ยวคนหมิ่นแลมองให้หมองมัว

    แค่เดินผ่านอ่านกระทู้อยากรู้จัก
    จึงแวะทักตามประสาคนน่าหวัว
    เข้าห้องโน้นออกห้องนี่มิพันพัว
    ค่อนข้างกลัวคนเครียดเขาเกลียดชัง

    ขอแค่ผ่านเท่านั้นนะจ๊ะที่รัก
    แค่รู้จักและดีใจได้สอนสั่ง
    คงไม่มาขานไขให้จีรัง
    กลัวความหลังฝังใจให้มึนงง
     
  6. starme

    starme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,277
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ น้ำใสไหลเย็น

    ฟังอาจารย์คิงคองต้องสยบ
    น้อมเคารพสบใจฉันไหวหวั่น

    ครวญระลึกถึงความจริงทุกสิ่งนั้น
    หลงป่วนปั่นบั่นทอนความเป็นคน

    มรสุมรุมใจเราใครเล่ารู้
    คอยอัดอยู่ในใจให้สับสน

    ศึกภายนอกยังห่างไกลในใจตน
    ศึกจากคนใกล้กายร้ายกว่านัก

    ณ วันนี้ หน้าที่ฉันมีอยู่
    ขอต่อสู้แม้ผจญวังวนปลัก

    ขอเดินไปบนเส้นทางที่ฉันรัก
    ขอบำเพ็ญบนหน้าตักคนใกล้ตัว

    หากมาตรแม้นมีบุญญามาเสริมส่ง
    ขอดำรงกรรมดีไม่มีมั่ว

    ทาน ศีล ภาวนา เสมอตัว
    ขอเป็นบัวโผล่งามตามตำรา





    พี่ Kingkong1 กับ พี่น้ำใส
    แต่งกลอนเก่งค่ะ เลื่อมใส เป็นพรสวรรค์
    :cool::cool::cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2013
  7. น้ำใสไหลเย็น

    น้ำใสไหลเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,289
    ค่าพลัง:
    +4,452
    ท่านคิงคองประลองไม้ให้ขานรับ

    หากไม่จับทิ้งไปกระไรอยู่

    ขอโทษทีท่านฮิ เจ้าของกระทู้

    ห้องว่างอยู่ขอแอบอิงพักพิงใจ...


    ........................................................................

    พอหอมปากหอมคอ ค่ะ

    คนเราทุกคน+เพื่อนๆ ทุกคนในกระทู้มีสายเลือดศิลปินกันหมดค่ะ

    เพียงแต่จะถนัดออกแนวไหน น้องดาวอาจเก่งร้องเพลง ท่านฮิ อาจเก่งเล็งกล้อง ท่านลี อาจเก่งทำกับข้าว ฯลฯ

    อย่างท่านKingkong1 หากไม่เดินกลอนก่อน

    พี่น้ำเอง ก็คงไม่ต่อกลอนเป็นแน่ เอาเป็นว่าปัดฝุ่นละกัน เนอะ ...เหอะๆ
     
  8. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681

    ทั้งพี่ kingkong1 และ คุณน้ำใสไหลเย็น ช่างมีอารมณ์ศิลปิน เจ้าบทเจ้ากลอน นับถือๆ ช่วงนี้ว่างเว้นจากความตื่นเต้นของภัยพิบัติ ก็มา relax กันคลายเครียดครับ

    ;aa47

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2013
  9. starme

    starme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,277




    เผยคำสั่งเสีย"หลวงปู่จาม มหาปุญโญ"ก่อนละสังขาร สุดยอดเมตตาธรรม ศิษย์พร้อมปฏิบัติ!!


    ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 20 มกราคม บรรยากาศที่วัดวิเวกวัฒนาราม อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ตลอดทั้งวันมีศิษยานุศิษย์จากทั่วสารทิศนับหมื่นคน เดินทางมาร่วมไว้อาลัยและเคารพสรีระสังขารของหลวงปู่จาม มหาปุญโญ วัดป่าวิเวกวัฒนาราม ซึ่งเป็นพระเกจิที่ชาวมุกดาหารและคนทั่วประเทศให้ความเคารพเลื่อมใส ทั้งนี้ทางจังหวัดได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและบริการ ประชาชนที่เดินทางมาที่วัดวิเวกวัฒนารามอย่างดี

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าที่จะมรณภาพหลวงปู่จามยังได้เคยพูดกับลูกหลานและชาวบ้านด้วยภาษาภาคอีสานว่า



    “เมื่อกูตายแล้ว สูจะเอาสัตว์มาฆ่าทำลาบทำแกงเลี้ยงคน อีนี้เป็นคนไปซื้อมา บักนี้เป็นคนฆ่า อีนี้เป็นคนฟักลาบทำแกง ไอ้นี้เป็นคนชิม อีนี้เป็นคนตักกิน เป็นบาปเป็นกรรมกับสัตว์ กูหน๋าไม่อยากตายกับสูเจ้า อยากไปตายกับเวสสุวัณอยู่ป่าหิมพานต์ ตายแล้วให้เขาเอาเตโชธาตุเผา ไม่เป็นบาปเป็นกรรมเป็นโทษไปกับสัตว์ หมู ไก่ ปลา วัว ควาย ดูแต่เพิ่นอาจารย์มั่น นอนป่วยอยู่หนองผือนาใน แล้วทีนี้ก็รีบจัดแจงให้เขาหามออกไปใส่ทางรถ ขึ้นรถจากพรรณานิคม เข้าสุทธาวาส แล้วก็นิพพาน จึงปลอดภัยจากการเอาชีวิตสัตว์มากินของผู้คนมาส่งศพ การเลือกที่จะตายนั้นเลือกได้ของพระอรหันตเจ้าผู้ได้วิชชา พิจารณาตัวอย่างรอบคอบ เพราะเพิ่นรักษาสัตว์โลกไว้ตามกรรม อันนี้พอกูตาย สูเจ้าก็เอาสัตว์มาฆ่าลาบกินกันจนตลอด โห...จะเก็บไว้เท่าใดวัน ก็กินกันไปเท่านั้น กินกันทั้งวัน กินแล้วขี้ ส้วมขี้เต็มสูบทิ้ง อึกทึกกันอยู่ทั้งวัด ฆ่าไปกินไป”


    โดยเป็นการพูดเพื่อให้ทราบว่าเมื่อหลวงปู่มรณภาพไม่ต้องการให้มีการฆ่าสัตว์ เพื่อนำมาใช้ทำอาหารเลี้ยง และไม่อยากให้มีการเก็บศพเอาไว้นาน ซึ่งศิษยานุศิษย์ส่วนมากจะยึดเอาแนวปฏิบัติของหลวงปู่สั่งเสียไว้ในการจัด งานพิธีพระราชทานเพลิงศพของหลวงปู่จาม มหาปุญโญ


    ที่มา http://www.khaosod.co.th


    ขออนุญาตินำมาลงนะค่ะ พี่ Hiflyer พี่ Engineer03
    เห็นว่าเป็นคำสอนที่มีประโยชน์ค่ะ
    :cool::cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2013
  10. starme

    starme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,277
    [​IMG]


    ยินดีด้วยค่ะ พี่ Hiflyer
    กระทู้มาถึงหน้าที่ 99 แล้ว


    ;aa1 ;aa46
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2013
  11. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681

    99 เลขสวย เป็นสิริมงคลด้วยสิครับ

    thaxx

    .
     
  12. Kingkong1

    Kingkong1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    776
    ค่าพลัง:
    +2,262
    พี่ Kingkong1 กับ พี่น้ำใส
    แต่งกลอนเก่งค่ะ เลื่อมใส เป็นพรสวรรค์
    ...............................................

    ขอขอบคุณคำชมที่ชื่นชอบ
    ขอเขียนตอบไมตรีมีอัธยาศัย
    อีกสักนิดก็ยังดีด้วยมีใจ
    อบอุ่นในสายมิตรที่ชิดกัน

    มีเวลาเชิญชมเว็บ sanyasi
    ล้วนเรื่องดีมีเกียรติอย่าเดียดฉันท์
    เชิญเว็บบอร์ดยอดฮิตที่ติดกัน
    ช่วยสังสรรค์เสวนาพาฮาเฮ

    เรื่องอะไรก็ได้เขียนไปเถอะ
    เพื่อนมีเยอะพาเพิ่มเสริมเสน่ห์
    อยากเปิดห้องหาคลับปรับให้เท่ห์
    ตั้งชื่อเก๋ไม่หยอกก็บอกมา

    หรือเปิดห้องคำกลอนสอนคำรัก
    หาเพื่อนพรรคเพิ่มคมคารมจ๋า
    เดี๋ยวจัดให้ไม่ต้องทรมาณ์
    ตามประสาคนรู้ใจไม่ว่ากัน

    อยากดูดวงผมเก่งเดาเอาให้ถูก
    จะกี่ดวงก็จะผูกให้หนุกหนัน
    หมอห้าดาวจะหาคู่สมนาคพัน
    ฟรีทั้งนั้นไม่เอาตังค์สักแดงเดียว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2013
  13. น้ำใสไหลเย็น

    น้ำใสไหลเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,289
    ค่าพลัง:
    +4,452
    ท่าน ฮิ กลับมาถึงกรุงเทพ แล้วหรอเนี่ย ...

    ถึงว่า สัญญาณโทรศัพท์เร็วขึ้นทันตาเรย ...เหอะๆ


    หากท่านดูดีๆ ข่าวภัยพิบัติยังมีลุ้นๆๆ กันทั้งวัน

    โดยเฉพาะกระทู้ข้างๆ เรา คักคักกันเป็นพิเศษ กำลังมีการปรับธาตุกันใหญ่

    แต่ละคนมีอาการป่วยแตกต่างกันไป คนไม่ดีกำลังจะโดนจำหน่าย ลองไปอ่านดู

    ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่าหากนำมาวิเคราะห์อีกคำทำนาย กระทู้จะโดนอุ้มป่าว?
     
  14. น้ำใสไหลเย็น

    น้ำใสไหลเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,289
    ค่าพลัง:
    +4,452
    ท่านคิงคองน้องไม่เก่งบรรเลงพากย์

    ไม่หลายหลากมากสมอารมณ์หมาย

    ขอกล่าวบทร้อยแก้วไม่มากมาย

    ขอบคุณอ้ายมาวางลายให้ต่อกลอน

    ..............................................................................

    วันนี้แต่งได้แค่นี้ก่อนค่ะท่านKingkong1 เพลียแระ ...

    เว็ปไซต์ sanyasi เสนอเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรหรอคะ

    ไม่กล้าเปิดเข้าไปดูน่ะ กลัวเจอภาพลามก ..หึ หึ

    เสียดายอย่างที่บอก ว่าดิฉันไม่ชอบการทำนายทายทัก

    เพราะสายไปซะแร๊วว..

    แต่ก็ไม่แน่หรอก สำหรับน้องดาว กะ ท่าน ฮิ ฟลายเออร์

    อาจกำลังต้องการดูหมอ ก้อได้จ๊า
     
  15. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    อ่อเหรอครับ คุณน้ำใสไหลเย็น
    แต่กลุ่มเรา ไม่มีท่านใดที่บรรลุถึงขั้นไปเข้าร่วมประชุมกับทางสวรรค์-นรกได้
    คงมิบังอาจที่จะกล้า นำมาวิพากษ์วิจารณ์ล่ะมั๊งครับ

    .
     
  16. starme

    starme เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    288
    ค่าพลัง:
    +2,277







    ขอบพระคุณพี่ Kingkong1และ พี่น้ำใสไหลเย็น มากค่ะ
    แต่เกรงใจค่ะ ขอรับไมตรีด้วยใจ
    สำหรับเวป sanyasi ก็เข้าไปชมมาแล้วค่ะ
    ก็เป็นเว็บที่ดีเว็บหนึ่งค่ะ

    ตอนนี้เวลาอาหารกลางวัน
    มาทานข้าวกันดีกว่าค่ะ
    พี่ๆเพื่อนๆทุกท่าน



    catt18



    RuayKungpao10.jpg

    ข้าวผัดปู


    RuayKungpao03.jpg

    กุ้งเผา


    RuayKungpao06.jpg

    ไข่เจียว

    20110926153305.jpg

    ผัดผักรวมมิตร
     
  17. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681
    อือ.. ของโปรดทั้งนั้นเลย น้องดาว เอามายั่วน้ำลายตอนกลางวันเลยนะเนี่ย

    rabbit_eating

    .
     
  18. น้ำใสไหลเย็น

    น้ำใสไหลเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,289
    ค่าพลัง:
    +4,452

    ตอนนี้เวลาอาหารกลางวัน
    มาทานข้าวกันดีกว่าค่ะ
    พี่ๆเพื่อนๆทุกท่าน



    catt18

    เมนูอาหารน่าทานทั้งนั้นเลย ขอบคุณมากค่ะ น้องดาว

    thx1
     
  19. น้ำใสไหลเย็น

    น้ำใสไหลเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,289
    ค่าพลัง:
    +4,452
    เช้านี้ที่กาฬสินธุ์ อุณหภูมิ 22 องศาc เพิ่มจากเช้าวาน 4 องศา

    ไม่หนาวมาก แค่ 3 วัน ร้อนเริ่มเข้ามาอีกแล้ว

    ไม่รู้เค้าเรียกอากาศแปรปรวนกันได้ รึยังคะ

    ดีที่ฝนไม่ตกผสมโรง

    ไม่รู้ที่อื่นๆ เป็นไงกันบ้าง
     
  20. ชูบดี

    ชูบดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2012
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +2,271
    ----------------
    เห็นแต่กลอนย้อนดูท่านKingkong1
    ก็เลยถึงบางอ้อรอขบขัน
    เคยเห็นท่านลงฯตลกตลอดวัน
    ตอนช่วงนั้น..หมดเรื่องลุ้นภัยใหญ่มา

    คึดถึงน้องก.เกียรติคงมันเขี้ยว
    อยากจะเคี้ยวพี่ๆเป็นหนักหนา
    ไปสิงสู่อยู่กระทู้เตือนภัยมา
    น่าจะชวนมาร่วมบรรเลงกลอน.
     

แชร์หน้านี้

Loading...