ปิดประมูลวัชระบัว ๒ องค์ หน้า ๖๖๑ ,ธรรมะจากพระอาทิพุทธะ หน้า ๖๕๙ ค่ะ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 21 สิงหาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ประวัติดวงแก้วอนันตกาลสุริยจักร ตอน ๑๑ กำเนิดดวงแก้วอนันตกาลสุริยจักร

    กล่าวถึงเจ้าชายสันติราช พระโอรสองค์โต หลังจากได้ออกจากเมืองไปเป็นเวลาหลายปี ต่อมาทรงอภิเษกสมรสกับเจ้าหญิงพรรณระวีเทวี จนมีพระโอรส ๑ พระองค์พระนามว่า เจ้าชายสิทธิสัตตะ เมื่อมีพระโอรสแล้ว ต่อมาพระเจ้าสุวรรณจักรทรงสละราชบัลลังก์ให้ขึ้นครองราชย์ต่อมา

    ต่อมาพระเจ้าวสุธรรมราชา ทรงทราบข่าวการสละราชสมบัติของพระเจ้าสุริยจักร จึงคิดว่า ควรนำทรัพย์ส่วนหนึ่ง เพื่อมอบให้เสนาอำมาตย์ได้ดูแลเมือง กาลต่อมาทรงสละบัลลังก์มอบให้แก่เจ้าชายสุทธิธรรมครองราชย์ต่อไป

    ส่วนพระนางสิริรัศมีนั้น เกรงว่าพระเชษฐาจะเป็นห่วงพระมารดา จึงส่งพระราชสาส์นลับไปยังเมืองของพระเชษฐาว่า พระนางวสุมิตตาเทวีได้พักอยู่ในนาคพิภพ ขออย่าได้เป็นห่วง

    กล่าวถึงเจ้าชายสรรพญาณรังสี หลังจากได้ทางเดินกลับมาพร้อมพระสหายที่เป็นพ่อค้าแล้ว ระหว่างทางได้พบกับพระฤาษีตนหนึ่ง นามว่า พระสุมงคลฤาษี จากนั้นทรงได้อยู่อุปัฏฐากพระฤาษี จนวันหนึ่งพระฤาษีผู้เป็นอาจารย์ได้ผนวชให้เป็นพระฤาษี นามว่า สรรพญาณฤาษี

    ทรงศึกษาวิชาต่าง ๆ จนสำเร็จอภิญญาสมาบัติ จากนั้นได้ตรวจดูด้วยญาณทัสสนะจนทราบเรื่องราวต่าง ๆ และทราบว่าพระสุริยจักรดาบสเข้าสมาบัติอยู่ที่ใด ทรงขอลาพระอาจารย์เหาะมายังป่าที่พระสุริยจักรดาบสเข้าสมาบัติ จากนั้นได้หาผลไม้ และน้ำดื่มมารอถวาย

    เมื่อพระสุริยจักรดาบสออกจากสมาบัติแล้ว พบว่าพระโอรสของพระองค์ออกผนวชเป็นพระฤาษี และถวายผลไม้และน้ำฉันน้ำดื่มแก่พระองค์ จากนั้นได้สนทนาธรรมกันตามสมควร จากนั้นก็พระสรรพญาณฤาษีได้ปลีกวิเวกอยู่บริเวณไม่ไกลนัก เพื่อบำเพ็ญตนต่อไป

    พระสุริยจักรดาบสทรงเข้าสมาบัติ ๑๐,๐๐๐ ปี จากนั้นทรงเนรมิตกายที่คล้ายพระองค์ขึ้นมาอีก ๑ กาย กายนี้จะปฏิบัติตามพระองค์ทุกอย่างไม่ว่าจะยืน เดิน นั่ง นอน ก็บำเพ็ญตามพระองค์ทุกประการ
    กาลต่อมามีชาวเมืองปัญจานาคได้ผ่านมา ทราบว่า พระดาบสผู้นี้เป็นอดีตพระราชาแห่งเมืองสุริยนคร จึงได้นำผลไม้มาถวายแก่พระองค์ พร้อมได้เล่าถึงความลำบากของพระโอรสของพระองค์ให้ทรงสดับ

    พระสุริยจักรดาบสได้ทราบ รู้สึกสลดพระทัย ด้วยพระโอรสองค์ที่ ๗ ยังทรงพระเยาว์นัก จึงคิดหาทางช่วยเหลือ จึงได้นำกายอธิษฐานของพระองค์นั้นได้ขึ้นไปกราบเรียนถามท้าวสักกเทวราชว่า ..

    ”สิ่งที่เป็นบันดาลความสำเร็จคืออะไร หรือสิ่งที่สามารถดึงดูดทรัพย์ได้คือสิ่งใด”

    ท้าวสักกเทวราชได้กล่าวถึงดวงแก้วมณี พร้อมบอกวิธีอธิษฐานดวงแก้วมณี จากนี้กายอธิษฐานของพระสุริยจักรได้กลับซ้อนกายพระองค์อีกครั้ง จากนั้นได้เข้าสมาบัติไปเป็นเวลา ๓๐๐๐๐ ปี เมื่อออกจากสมาบัติจึงอธิษฐานดวงแก้วขึ้นมา ๑ ดวงให้นามว่า “อนันตกาลสุริยจักร"


    ___________________________​

    จากนั้นพระองค์ได้เหาะไปยังเมืองปัญจานาค เพื่อพบปริจาคพราหมณ์ และได้นำดวงแก้วมณีไปมอบให้ โดยหวังว่า ดวงแก้วมณีจะทำให้ปริจาคพราหมณ์มีฐานะดีขึ้น ทำให้พระโอรสของพระองค์ไม่ลำบากเช่นเดิม เมื่อไปถึงได้กล่าวแก่ปริจาคพราหมณ์ว่า

    “ท่านพราหมณ์เรานำดวงแก้วมณีนี้มามอบให้ท่าน ในอดีตกาลดวงแก้วนี้เป็นของคู่บุญกับพระเจ้าจักรพรรดิ ผู้ใดมีครอบครองจะมีแต่ความคล่องตัวในทรัพย์ เป็นที่มานอนแห่งทรัพย์ ปรารถนาสิ่งใดก็จะสำเร็จ แต่ท่านจะต้องทำการบูชาดวงแก้วให้เหมาะสมโดยงดจากการดื่มสุรานับแต่นี้ไป”

    จากนั้น พระสุริยจักรดาบสได้วางดวงแก้วประดิษฐานในที่ที่เหมาะสม จากนั้นก็เหาะกลับยังที่บำเพ็ญเพียรเช่นเดิม ปริจาคพราหมณ์เมื่อฟังดังนั้น ก็เกิดความปิติใจ คิดว่า ต่อไปเราเป็นดังพระเจ้าจักรพรรดิ เมื่อคิดดังนั้นยิ่งเกิดความกระหยิ่มยิ้มย่องดีใจ

    เทวดาที่รักษาดวงแก้วนั้นต้องการแสดงเทวานุภาพเปล่งแสงออกมา ทำให้ปริจาคพราหมณ์เมื่อเห็นแสงก็เกิดตกใจ ด้วยความชราทำให้เกิดหัวใจวายฉับพลันสิ้นใจตายทันที
    เจ้าชายสัตตบวรได้ยินเสียงดังครืน จึงวิ่งขึ้นไปดูบนเรือนพบว่า มีดวงแก้วมณีเปล่งแสงสว่าง พร้อมเห็นร่างของปริจาคพราหมณ์ก็ตกใจ ร้องเรียกนางสุมิตตา เพื่อนบ้าน ผู้คอยให้ความช่วยเหลือพระองค์ให้มาดู

    นางสุมิตตานั้นทราบว่า ปริจาคพราหมณ์สิ้นชีวิต จึงทำพิธีเผาศพให้เรียบร้อย จากนั้นคิดว่า ควรพาเจ้าชายสัตตบวรกลับเมืองสุริยนคร โดยนางได้เดินทางพร้อมคนรับใช้อีก ๒ คน เป็นเพื่อนเดินทางใช้เวลา ๑ เดือนจึงถึงเมืองสุริยนคร

    จากนั้นได้พาเจ้าชายสัตตบวรไปพบสันติสนธิอำมาตย์ เมื่อเหล่าอำมาตย์ได้เห็นเจ้าชายสัตตบวร ถึงกับร่ำไห้ ไม่คิดว่าพระองค์จะต้องลำบากเช่นนั้น จึงได้แต่งตั้งให้เจ้าชายสัตตบวรเป็นพระราชาครองเมืองต่อไป

    และได้แต่งตั้งนางสุมิตตา ให้เป็นพระมารดาเลี้ยงของเจ้าชายสัตตบวร ส่วนสันติสนธิอำมาตย์เป็นที่ปรึกษาของกษัตริย์ต่อไป พระองค์ได้นำดวงแก้วมณีประดิษฐานในที่ที่ชาวเมืองสามารถมาขอพรได้ ทำให้เมืองสุริยนครกลับมามีความสุข และมีความเจริญรุ่งเรืองต่อมา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ตุลาคม 2013
  2. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ประวัติดวงแก้วอนันตกาลสุริยจักร ตอน ๑๒..

    กำเนิดดวงแก้ววสันตรัตนญาณ และแก้วสรรพญาณรัตนบวร

    เมื่อดวงแก้วปรากฏขึ้นมา มีแผ่นดินสั่นสะเทือน ทำให้พระสรรพญาณฤาษีได้ออกจากสมาบัติ ตรวจดูด้วยญาณทัสสนะทราบว่า พระบิดาของพระองค์อธิษฐานดวงแก้วมณี จึงปรารถนาจะเรียนรู้วิธีการอธิษฐานดวงแก้วนั้น

    พระสุริยจักรดาบสจึงได้ถ่ายทอดวิชาให้ ด้วยทรงทราบด้วยญาณทัสสนะว่า อีกไม่นานจะเกิดภัยแล้งกับเมืองวรรณจักรนคร อันพระเจ้าสันติราช ซึ่งเป็นพระโอรสองค์โตทรงปกครองอยู่


    ________________________________________________________

    พระองค์จึงดำริว่า แม้เรื่องนี้จะเกิดจากชะตากำหนด เราจะเนรมิตดวงแก้วให้แก่พระเจ้าสันติราช เพื่อจะบรรเทาภัยพิบัติอันจะเกิดในอนาคตต่อไป จากนั้นจึงได้ใช้อีกกายแจ้งแก่พระสรรพญาณฤาษีว่า..

    “สรรพญาณ ในอนาคตเมืองวรรณจักรจะมีภัยใหญ่ เราจะอธิษฐานดวงแก้วอีกดวงหนึ่ง เพื่อบรรเทาภัยเหล่านั้น แม้ทุกอย่างมีชะตากำหนด แต่อย่างน้อยดวงแก้วนี้ จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบา เรามาอธิษฐานร่วมกันเถิด”

    พระสรรพญาณฤาษีนั้น จึงได้เหาะมายังใกล้ธารน้ำตกที่พระสุริยจักรดาบสนั่งภาวนาอยู่ เมื่อมาถึงแล้วได้ก้มกราบพระสุริยจักรดาบส พระสุริยจักรดาบสกล่าวว่า..

    “อีก ๓ วันข้างหน้าจะตรงกับวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๐ เราจะเข้าสมาบัติพร้อมกัน จงกำหนดรวมคุณความดีแต่อดีตของเจ้า เพื่อให้มีผลต่อการอธิษฐานดวงแก้วนี้ อีก ๓๐๐๐๐ ปีข้างหน้าในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๐ เราจะออกจากสมาบัติพร้อมกัน เพื่ออธิษฐานดวงแก้วมณีด้วยกัน”

    พระสรรพญาณฤาษีจึงก้มกราบพระสุริยจักรดาบสด้วยความเคารพนอบน้อม และกล่าวว่า ..

    ”ก่อนจะเข้าสมาบัติ ๓ วันนี้ ลูกขออุปัฏฐากท่าน เพื่อเป็นการตอบแทนคุณด้วยเถิด”

    พระสุริยจักรนั้นได้สงบนิ่ง จากนั้นพระสรรพญานฤาษีได้ใช้ไม่ไผ่สาน ยาด้วยยางไม้ นำไปตักน้ำใช้ และต้มน้ำดื่ม ตลอดทั้งหาผลไม้มีรสหวานอ่อนนุ่ม เพื่อให้พระสุริยจักรดาบสเสวย

    และยังนำดอกไม้ป่าที่มีกลิ่นหอมมาจัดสถานที่พักของพระสุริยจักรดาบส ทำให้มีกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณ ทรงเปลี่ยนดอกไม้หอมทุก ๆ วันทำอย่างนี้จนครบ ๓ วัน จากนั้นทรงเวียนทักษิณา ๓ รอบ และเปล่าคำอธิษฐานว่า...


    “คุณความดีใดที่ท่านผู้เป็นพระบิดา และพระอาจารย์ได้อธิษฐานก็ดี เป็นความปรารถนาก็ดี ข้าฯขอติดตาม และเจริญรอยตามท่านนับแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะสำเร็จมโนปณิธานนั้น”


    เมื่อคำอธิษฐานสิ้นสุด เทวดา และอมนุษย์ทั้งหลายต่างโมทนาสาธุการ พลันเกิดแผ่นดินไหวไปทั่ว การโมทนาของเทวดาทั้งหลายนี้ ทราบไปถึงท้าวสักกเทวราช จึงเสด็จมายังสถานที่เข้าสมาบัติของนักบวชทั้งสองท่าน ปรากฏองค์เฉพาะหน้า เมื่อตรวจด้วยญาณทัสสนะทราบว่า..
    มีพระดาบส และพระฤาษีได้เข้าสมาบัตินับเป็นเวลา ๓๐๐๐๐ ปี พระองค์ปรารถนาจะได้กุศลครั้งนี้ จึงอธิษฐานวิมานแก้วครอบพระดาบส และพระฤาษีทั้งสอง เพื่อป้องกันภัยอันตรายทั้งปวง ทรงให้อากาศเทวา และภุมิเทวาที่อยู่บริเวณนั้นคอยดูแล จากนั้นเสด็จกลับยังกัณฏวิมานบนดาวดึงสเทวโลกต่อไป


    กล่าวถึงเมืองวรรณจักรเวลาผ่านไป ๒๐๐๐๐ กว่าปีเกิดภัยพิบัติน้ำท่วม เกิดโรคระบาด และภัยแล้งติดต่อกันเป็นเวลา ๕๕๐๐ ปี พระเจ้าสันติราชทรงกลุ้มพระทัย ไม่สามารถป้องกันภัยได้ ประชาชนเสียชีวิตไป ๒ ใน ๓ ส่วนทรงอธิษฐานว่า..

    “ชะตาฟ้ากำหนดให้เกิด ข้าพเจ้าขอเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ขอถืออุโบสถศีลนับแต่นี้ไป เพื่อรองรับความทุกข์ของราษฎรทั้งปวง ขอให้การรักษาคุณความดีนี้ ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา ขอให้ราษฎรของข้าพเจ้าอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขดังเดิมด้วยเถิด”

    นับแต่วันนั้นทรงตั้งใจปล่อยสัตว์ปล่อยปลา งดเว้นจากการฆ่าสัตว์ ทรงเสวยเพียงแป้งและผัก เพื่อไถ่บาปกรรม ทำให้ภัยแล้งต่าง ๆ เริ่มดีขึ้น จนเป็นเวลาครบ ๔๕๐๐ ปี
    กล่าวถึงพระสุริยจักร และพระสรรพญาณฤาษีได้เข้าสมาบัติและออกจากสมาบัติ เป็นเวลา ๓๐๐๐๐ ปีพอดีจากนั้นต่างก็อธิษฐานดวงแก้วมณีขึ้นมา คนละดวง

    การออกจากสมาบัติครั้งนี้ทราบถึงท้าวสักกเทวราชองค์ใหม่ ก็ปรากฏแสงสว่างต่อหน้าพระดาบสและพระฤาษีทั้งสอง พร้อมทั้งนำแสงแก้วมณีจักรวาลส่องลงในดวงแก้วทั้งสอง เกิดแสงสว่างไปทั่วทั้งป่า เทวาอารักข์ทั้งหสายต่างโมทนาสาธุการ

    ท้าวสักกเทวราชองค์ใหม่กล่าวว่า..

    “ข้าฯแต่พระคุณเจ้าทั้งสอง ดวงแก้วทั้งสองนี้เปรียบเสมือนมณีจักรวาลของโลก ดวงแรกควรให้นามว่า..

    “วสันตรัตนญาณ” อันทำให้เกิดฝนตกต้องตามฤดูกาล บรรเทาภัยพิบัติทั้งหลาย เรียกทรัพย์เก่าคืนมา อริราชศัตรูจะถอยไป คนพาลจะห่างหาย เหลือไว้แต่ผู้มีบุญ
    ผู้บูชาดวงแก้วนี้จะส่งผลให้เป็นผู้ที่มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง มีความสุขกายสุขใจ และยังเป็นที่มานอนแห่งทรัพย์ทั้งหลาย ทั้งโภคทรัพย์ และอริยทรัพย์
    อีกด้วย”



    เมื่อกล่าวจบ พระสุริยจักรดาบส ทรงโมทนาสาธุการ ท้าวสักกเทวราชองค์ใหม่กล่าวต่อไปว่า ..

    “ส่วนดวงแก้วที่ ๒ นี้ขอให้นามว่า “สรรพญาณรัตนบวร” เป็นดวงแก้วคู่บุญของพระสรรพญาณฤาษี ที่ท่านอธิษฐานให้เป็นดวงแก้วที่เรียกทรัพย์ได้ และป้องกันทรัพย์สูญหาย ทั้งยังดึงดูดทรัพย์กลับมา อีกทั้งยังมีค่าในการป้องกันภัยพิบัติทั้งหลาย

    ก่อนพระสรรพญาณฤาษีจะอธิษฐานดวงแก้วนี้ ท่านได้ทำความสักการะต่อผู้มีพระคุณด้วยความเคารพนอบน้อม และทำด้วยความประณีต ส่งผลดวงแก้วนี้จะมีผลในด้านการศึกษาสรรพวิชาต่าง ๆ มีความแตกฉาน และเจริญรุ่งเรืองด้วยโภคทรัพย์ และอริยทรัพย์เป็นต้น

    ขอกล่าวถึงดวงแก้วอนันตกาลสักเล็กน้อย ดวงแก้วอนันตกาลนั้น หากจะให้มีอานุภาพมากขึ้น ขอให้พระเจ้าสัตตบวรนั้น เป็นผู้ทำความดีและนำมาบูชาต่อเทวดาทั้งปวง เราจะส่องแสงมณีแห่งจักรวาล เพื่อเพิ่มอานุภาพให้”

    เมื่อท้าวสักกเทวราชกล่าวจบ ก็เสด็จกลับยังวรรณกีรติวิมานต่อไป



    กาลนั้นมีพญาลิงเผือกตัวหนึ่ง ได้รู้เห็นเหตุการณ์โดยตลอด จึงปรารถนาจะเกิดมาเป็นมนุษย์ในชาติต่อไป ให้สั่งให้วานรบริวาร นำผลไม้ที่มีรสหวาน และอ่อนนุ่มมาถวายแด่พระดาบส และพระฤาษีทั้งสอง พร้อมนำน้ำดื่มน้ำใช้มาถวาย

    พระสุริยจักรดาบสนั้น ทราบด้วยวารจิตว่า พญาวานรนั้นปรารถนาจะเป็นมนุษย์จึงกล่าวว่า..


    “พญาวานรเอ๋ย ขอบใจที่นำผลไม้ และน้ำมาให้เราและสรรพญาณ กุศลใดที่เราทำได้ขอจงมีแก่เจ้า และบริวารทั้งหลายเถิด”พญาวานรได้ยินเช่นนั้นเกิดความปิติใจอย่างยิ่ง จนหัวใจวายสิ้นใจตาย จากนั้นได้ไปเกิดบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เป็นเทพบุตรที่มีวิมานเป็นรูปผลไม้ป่า สว่างไสวไปทั่ว มีสวนผลไม้ทิพย์มากมาย พร้อมมีสระโบกขรณีที่มีกลิ่นหอมไปทั่ว

    ฝ่ายวานรทั้งหลายต่างเสียใจในการจากไปขอพญาวานร จึงได้นำร่างของพญาวานรทั้งไปฝัง และนำดอกไม้ป่ามาบูชา พระสุริยจักรดาบสได้เห็นดังนั้น ตรวจดูด้วยญาณทัสสนะก็ทราบว่า พญาวานรเกิดบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ จึงได้บอกแก่วานรทั้งหลาย และให้เลือกพญาวานรตัวใหม่ จากนั้นเหล่าวานรทั้งหลายได้ทำการเวียนทักษิณา ๓ รอบ และจากไป



    พระสุริยจักรดาบสเห็นดังนั้น ก็กล่าวแก่สรรพญาณฤาษีว่า

    “สรรพญาณเอ๋ย เราจะไปเมืองวรรณจักร เพื่อนำดวงแก้วมอบแด่พี่ของเจ้า ส่วนเจ้าให้นำดวงแก้วที่อธิษฐานไปยังเมืองสุธรรมรัตน์ เพื่อให้สุทธิธรรมราชา ประดิษฐานดวงแก้วนั้นกลางเมือง เพื่อให้ชาวเมืองได้สักการบูชาเป็น ๕๐๐๐ ปี จากนั้นให้นำไปยังเมืองโมตยมาตย์ เพื่อให้ชาวเมืองสักการบูชา ๕๐๐๐ ปี จากนั้นเจ้าจงนำกลับไปเก็บรักษายังที่ปลอดภัยต่อไป”


    กล่าวจบพระองค์ก็เหาะไปยังเมืองวรรณจักร มอบดวงแก้ววสันตรัตนญาณแก่พระเจ้าสันติราช ซึ่งขณะนั้นทรงถืออุโบสถศีล เมื่อเห็นอดีตพระบิดาทำดวงแก้วมณีมาให้ ได้ขอเชิญพระดาบสพำนักในเมืองนี้ ๗ วัน เพื่อตนจะได้อุปัฏฐาก เมื่อใกล้ชิดพระดาบสมากขึ้น จึงเกิดความศรัทธาจะออกผนวชตามพระบิดา จึงประกาศสละราชบัลลังก์ให้แก่เจ้าชายสิทธิสัตตะ พระโอรสให้ครองราชย์ต่อไป

    จากนั้นได้เกาะชายผ้าของพระสุริยจักรเหาะกลับยังที่พำนัก และศึกษาวิชาต่าง ๆ จนสำเร็จ จากนั้นผ่านไป ๕๘๐๐ ปีพระสุริยจักรทรงสวรรคต ด้วยสิริมายุได้ ๒๐๐๐๐๐ ปี จากนั้นไปจุติบนชั้นดุสิตเทวโลก

    ส่วนพระสันติราชดาบสนั้น ต่อมาไม่นานก็ได้พบกับพระสรรพญาณฤาษี ทรงบำเพ็ญเพียรด้วยกันจนจนสิ้นอายุขัย ก่อนสิ้นอายุขัยนั้น ได้ดูแบบอย่างพระบิดา และขอเกิดได้พบพระบิดาพระมารดา ตลอดทั้งพระญาติในชาติต่อไป


    ขอจบเรื่องดวงแก้วอนันตกาลสุริยจักร ดวงแก้ววสันตรัตนญาณ และดวงแก้วสรรพญาณรัตนบวรเพียงเท่านี้

    กรรมใดที่เคยล่วงเกินท่านทั้งหลาย ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมทั้งปวง และท่านใดที่เคยล่วงเกินข้าพเจ้ามา ขอตั้งเป็นอภัยทานถวายแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ทั้งหลายที่ล่วงลับไปแล้วด้วยเถิด สาธุ..

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ตุลาคม 2013
  3. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ๓ ตค. นี้ ๑๑.๒๐ น. ประมูลจักรแก้ว ๔ องค์ อุณาโลมแดง และพลอยพญานาค ๕ สี..

    ขอเชิญร่วมประมูลจักรแก้ว ๔ องค์ อัญเชิญจากถ้ำในเทือกเขาภูพาน

    _______0414.jpg ภาพถ่าย0413_2.jpg

    ชุดแรกมีดังนี้

    ๑.จักรแก้วสัตตรัตน์บงกช(ชมพู)
    ๒.ทศพิธมหิศร(ขาว)

    ๓. อินทรบวรราช(ขาว) ๔. สินีนาถกมลรัตน์(ชมพู)


    เริ่มประมูลองค์ละ ๓,๙๙๙ บาท



    อุณาโลม1.jpg อุณาโลม3.jpg

    ชุดที่๒. อุณาโลมสีแดง ๑ องค์ ขนาดใหญ่ เดิมเป็นสมบัติของพญามุจลินทร์นาคราช อัญเชิญถ้ำแห่งหนึ่งในเทือกเขาภูพาน

    เริ่มประมูลที่องค์ละ ๔,๕๙๙ บาท

    เพชรพญานาค ๕ สี2.jpg เพชรพญานาค ๕ สี.jpg


    ชุดที่ ๓.พลอยพญานาค ๕ สี(ใหญ่) ๑ ชุด มีสีแดง ขาว ชมพู เหลือง และเขียวขี้ม้า

    เริ่มประมูลชุดละ๒,๙๙๙ บาท


    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ตุลาคม 2013
  4. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..กติกาในการประมูล..

    ๑. เริ่มวันที่ ๑-๓ ตุลาคม ๒๕๕๖ ภายใน ๑๑.๒๐ น. ตามราชาฤกษ์ ตรงกับวันแรม ๑๐ ค่ำเดือน ๑๐ ปีมะเส็ง

    ๒. รายการประมูลจะมอบแด่ท่านที่ประมูลราคาสูงสุดภายในเวลาที่กำหนด (ตามเวลาเว็บพลังจิต.org)

    ๓. หากที่มีผู้ประมูลราคาสูงสุด และเวลาเท่ากัน ๒ ท่าน จะตัดสินด้วยผู้ที่ทำการโพสต์ก่อนเป็นอันดับแรก

    ๔. หลังจากปิดการประมูล โอนปัจจัยภายใน ๒ วันหลังจากโอนปัจจัยแล้ว หากเลย ๒ วันจะมอบสิทธิ์แก่ผู้ที่ประมูลรายต่อไป

    ๕. หลังจากโอนปัจจัย กรุณาแจ้งชื่อ-ที่อยู่ใน PM-Numsai แล้วจะทำการส่งมอบดวงแก้วให้แก่ผู้เป็นเจ้าของต่อไปค่ะ

    กรุณาโอนปัจจัยไปที่......

    ชื่อบัญชี พุทธารา โรจนฤทธิกร
    เลขที่ 080-252647-2
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์
    สาขา ถนนศรีนครินทร์ (กรุงเทพ – กรีฑา)
    ประเภท ออมทรัพย์-แบบสะสมทรัพย์


    ปัจจัยหลังหักค่าใช้จ่าย เพื่อนำไปร่วมบุญดังนี้


    ๑. ๑๐ % เข้ากองบุญสมเด็จพระพุทธวิปัสสีโภคมหาบพิตร เพื่อกฐิน ๙ วัด
    ๒. ๑๐% ร่วมบุญสังฆทาน เครื่องเหล็ก และไมโครเวฟ เพื่อเป็นบริวารกฐิน


    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
  5. วาสุเทพ

    วาสุเทพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +5,174
    ร่วมประมูลจักรแก้ว ๔ องค์ๆละ 4,500 บาท
    ร่วมประมูลอุณาโลมสีแดง 5,000 บาท
    ร่วมประมูลพลอยพญานาค 1ชุด (๕ สี) 3,100 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ตุลาคม 2013
  6. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณวาสุเทพในการเปิดประมูลทุก ๆรายการค่ะ สำหรับชุดที่ ๓ นั้นประมูลเป็นชุดค่ะ ( ๕ สี) เริ่มที่ชุดละ ๒๙๙๙ บาทค่ะ

    ต้องขออภัยที่ไม่ได้ระบุให้ละเอียดในช่วงแรกค่ะ

    ขอให้สมความปรารถนาค่ะ
    Numsai
     
  7. Youkai

    Youkai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2013
    โพสต์:
    190
    ค่าพลัง:
    +1,683
    ๑.จักรแก้วสัตตรัตน์บงกช(ชมพู) ๒.ทศพิธมหิศร(ขาว)
    ร่วมประมูลจักรละ 4,600 บาท
     
  8. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ยินดีต้อนรับคุณ youkaiด้วยค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
    Numsai
     
  9. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,643
    ค่าพลัง:
    +55,534
    ๓. อินทรบวรราช(ขาว)
    ร่วมประมูล 4,900 บาท
     
  10. mooom

    mooom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2010
    โพสต์:
    860
    ค่าพลัง:
    +9,291
    ขอร่วมประมูลจักรสินีนาถกมลรัตน์(ชมพู) 4600บาทครับ
     
  11. am12

    am12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +7,701
    ขอร่วมประมูลจักรทศพิธมหิศร(ขาว)ที่ 4848บาทครับ
     
  12. am12

    am12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +7,701
    ขอร่วมประมูลจักร อินทรบวรราช(ขาว)ที่5548ครับ
     
  13. sereenon

    sereenon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,724
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,931
    จักรแก้วสัตตรัตน์บงกช(ชมพู) 4,609 บาท
     
  14. sun2555

    sun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +6,619
    ร่วมบุญประมูล
    จักรแก้วสัตตรัตน์บงกช(ชมพู) 4650 บาท
    จักรทศพิธมหิศร(ขาว) 4850 บาท
     
  15. Phuya

    Phuya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    608
    ค่าพลัง:
    +10,966
    ร่วมประมูลจักร สัตตรัตน์บงกช 4999.-
     
  16. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,643
    ค่าพลัง:
    +55,534
    ขอร่วมประมูลจักร อินทรบวรราช(ขาว)ที่5600
     
  17. ลูกเสด็จ

    ลูกเสด็จ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +1,221
    เอ้า จำเวลาผิดปิด 11:40 ง่ะ คิดว่า
     
  18. NamfonBaanfa

    NamfonBaanfa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    510
    ค่าพลัง:
    +7,086
    มากราบอนุโมทนาบุญกับคุณหม่อนเป็นคนแรกค่ะ _/|\_

     
  19. am12

    am12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +7,701
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านด้วยนะครับ ผมขออนุญาติช่วยupdate การประมูลนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Table 1.png
      Table 1.png
      ขนาดไฟล์:
      63.7 KB
      เปิดดู:
      69
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ตุลาคม 2013
  20. am12

    am12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +7,701
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ร่วมประมูล และขอแสดงความยินดีกับคุณ phuya คุณ Sun 2555 คุณ moom ด้วยนะครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...