อัลบั้มพระ ประวัติ และวัตถุมงคล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ปู ท่าพระ, 26 ธันวาคม 2013.

  1. ปู ท่าพระ

    ปู ท่าพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    5,822
    ค่าพลัง:
    +60,326
    สวัสดียามเช้าครับพี่วรรณ พี่กูน พี่รุ่ง พี่ตี๋ พี่โญ นอร์ น้องโอ๊ต น้องเอ็ม คุณบอย คุณตั้น คุณsellcat คุณภัทร และพี่ๆน้องๆทุกท่านครับ

    เช้านี้อากาศคลายตัวลงเยอะเลยครับ วันนี้หยุดพักผ่อนกันอีก1วัน พรุ่งนี้คงเริ่มงานกันจริงๆล่ะคร๊าบบ

     
  2. ddd445

    ddd445 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2013
    โพสต์:
    7,468
    ค่าพลัง:
    +38,819
    สวัสดียามเช้า คุณปู คุณวัน คุณโญ คุณนอร์ คุณรุ่ง คุณเอ็ม และทุกๆท่าน ขอให้สุขกาย สุขใจกันนะครับ
    อากาศอบอุ่นขึ้นกำลังสบายๆๆ
    หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต ด้านหลัง หลวงพ่ออึ่ง เนื้อนวะ วัดใหม่บ้านดอน โคราช ปี๒๕๑๔
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3399.JPG
      IMG_3399.JPG
      ขนาดไฟล์:
      5 MB
      เปิดดู:
      54
    • IMG_3400.JPG
      IMG_3400.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.9 MB
      เปิดดู:
      59
  3. ปู ท่าพระ

    ปู ท่าพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    5,822
    ค่าพลัง:
    +60,326
    [​IMG]

    อิทธิคุณหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก

    เดินเก่ง

    เรื่องหลวงพ่อจงเดินไปวัดบางนมโคนี้ บันทึกโดยพระราชพรหมยาน หรือหลวงพ่อฤาษีลิงดำ แห่งวัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี เรื่องมีอยู่ว่า ครั้งหนึ่ง สมัยที่หลวงพ่อปานท่านยังมีชีวิตอยู่ วัดบางนมโคได้จัดงานฉลองศาลาและมีสวดมนต์เย็น พระอื่นก็มากันครบแล้ว ขาดแต่หลวงพ่อจง หลวงพ่อปานท่านจึงให้หลวงพ่อฤาษีลิงดำผู้เป็นศิษย์พาคนเรือนำเรือเร็วไปรับหลวงพ่อจงมาจากวัดหน้าต่างนอก เมื่อไปถึง ปรากฏว่ามีแขกมารอพบหลวงพ่อจงเพื่อขอให้ท่านรดน้ำมนต์ ท่านก็เลยบอกหลวงพ่อฤาษีลิงดำให้นำเรือกลับไปก่อน อีกสักพักหนึ่งหลังจากท่านรดน้ำมนต์ให้ญาติโยมแล้ว ท่านจะเดินมาที่วัดบางนมโคเอง

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำเห็นว่าระยะทางจากวัดหน้าต่างนอกไปวัดบางนมโคก็ประมาณสี่กิโลเมตร เรือเร็ววิ่งประมาณสิบนาทีเศษ แต่ถ้าเดินก็ใช้เวลาเกือบชั่วโมง อีกทั้งใกล้เวลาจะเริ่มพิธีแล้ว ท่านจึงจอดเรือรอ แต่หลวงพ่อจงบอกให้ท่านไม่ต้องรอ ให้กลับไปก่อน แล้วท่านจะรีบเดินตามมาให้ทันพิธี

    เมื่อหลวงพ่อฤาษีลิงดำกลับมาถึงวัดบางนมโค ก็ขึ้นไปกราบเรียนหลวงพ่อปาน รายงานท่านว่าหลวงพ่อจงกำลังรดน้ำมนต์อยู่ นิมนต์ให้ท่านมาเรือท่านก็ไม่มา ท่านจะเดินมา อีกสักครู่ท่านคงจะมาถึง พอหลวงพ่อปานได้ฟังก็ยิ้ม หัวเราะชอบใจ บอกว่านี่เจ้าลิงดำ หลวงพ่อจงเล่นตลกกับแกเสียแล้ว แกไปดูบนศาลาสิ ก็เลยกราบท่านแล้วขึ้นไปดูบนศาลา ปรากฏว่าพบหลวงพ่อจงนั่งอยู่หน้าอาสนสงฆ์ นั่งอยู่หน้าพระองค์อื่นทั้งหมด เพราะท่านมีอาวุโสมาก หลวงพ่อฤาษีลิงดำจึงเข้าไปกราบ ท่านจึงถามว่ามานานแล้วรึ ก็กราบเรียนท่านไปว่าเพิ่งมาถึง ไปหาหลวงพ่อปานสักสองนาทีแล้วก็ขึ้นมาบนศาลานี่ เลยมานั่งสงสัยว่าหลวงพ่อจงท่านเดินยังไง คนหนุ่ม ๆ ยังเดินตั้งเกือบชั่วโมง ก็เมื่อไปถึงวัดหน้าต่างนอกตอนนั้น หลวงพ่อจงกำลังจะรดน้ำมนต์ แต่ท่านมาถึงวัดบางนมโคก่อนเรือเร็วของหลวงพ่อฤาษีลิงดำเสียอีก ขณะที่กำลังคิดสงสัยอยู่นั้น หลวงพ่อจงก็ถามว่าแปลกใจรึ ท่านบอกว่าไม่มีอะไรแปลก

    “วิชาในพระพุทธศาสนาถ้าปฏิบัติถึงขั้นก็เดินเก่งมันก็เดินเก่งทุกคนแหละ ถ้าปฏิบัติยังไม่ถึงก็ยังเดินไม่เก่ง"

    ซึ่งเรื่องเดินเก่งนี้หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จ.พระนครศรีอยุธยา หนึ่งในพระที่ให้การเคารพเทิดทูนบูชายกย่องหลวงพ่อจงว่า "พระทองคำ" ได้อรรถาธิบายว่า เพราะหลวงพ่อจงสำเร็จ "วาโยกสิณ" ใช้ใจเป็นใหญ่ในการเดิน ย่นระยะทางเดินไปไหนก็ได้ตามที่ใจต้องการ


    ที่มา: บทความ-เรื่องราวน่ารู้ เว็ปนวรัตน์
     
  4. ปู ท่าพระ

    ปู ท่าพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    5,822
    ค่าพลัง:
    +60,326
    สวัสดียามเช้าครับพี่ตี๋ อากาศกำลังดี ไม่ร้อนไม่หนาวเกินไปคร๊าบบ
     
  5. ปู ท่าพระ

    ปู ท่าพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    5,822
    ค่าพลัง:
    +60,326
    [​IMG]

    [​IMG]

    เพื่อนโดนคุณไสย์ ที่วัดถ้ำป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน

    ขอเกริ่นก่อนว่า บริเวณรอบๆวัดถ้ำป่าไผ่ และพื้นที่ส่วนใหญ่ของ อ.ลี้ ยังมีชนเผ่ากระเหรี่ยงอาศัยอยู่ประปราย และพวกเขาก็ยังมีความเชื่อเรื่องการเลี้ยงผีต่างๆ รวมทั้งสืบทอดวิชาคุณไสย์ โดยสอนให้กันเฉพาะภายในสายเลือดคนในครอบครัว


    เรื่องนี้เกิดเมื่อน่าจะสักประมาณปี 2547 ได้ ตอนนั้นอายุสัก 24 ไปปฏิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์ถ้ำป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน เป็นเวลา เดือนเศษ ประมาณเดือนมกราคม ถึงเดือนเมษายน) ช่วงนั้นที่วัดเรากับเพื่อนอีก 2 คนตั้งใจเข้าไปช่วยกันทำความสะอาดถ้ำเพราะถ้ำค่อนข้างสกปรก และมักมีถุงขยะ และเศษหลอดไฟเสียถูกทิ้งหมกอยู่ตามซอกต่างๆในถ้ำ ทำให้การทำความสะอาดเต็มไปด้วยความยากลำบากเพราะขยะมักหมกติดต่อกันมาหลายปี และปากถ้ำก็อยู่บนเขา การจะขนขยะทั้งหมดลงมาข้างล่างจนทั้งอาศัยร่างกายค่อนข้างมากพอสมควร ช่วงแรกๆที่เพื่อน 2 คนเข้าไปทำความสะอาดก่อนเพื่อนเล่าว่า เจอแมงป่อง ตะขาบและสัตว์มีพิษบ่อยๆตามหลีบหิน ทำให้ต้องคอยระวังตัวอยู่เสมอ เพราะกลัวจะถูกต่อยพอถึงวันที่เราตั้งใจจะขึ้นไปช่วยด้วย เพราะรู้ว่างานนี้ต้องอาศัยแรงหลายคนช่วยกันจะได้เสร็จไวๆ
    »ตอนนั้นเราคิดถึงหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ จ.สุรินทร์ เราเคารพท่านมาก ท่านเป็นครูบาอาจารย์องค์แรกของเรา 》》เรานึกถึงหลวงปู่หงษ์เพราะหลวงปู่หงษ์ เปรียบได้เป็นดั่งเทพเจ้าของสัตว์และแมลงพิษ, หลวงปู่หงษ์ชอบเลี้ยงสัตว์และแมลงมีพิษทุกชนิดไว้ทั่ววัด แต่ที่จริงเราคิดว่าหลวงพ่อท่านคงชอบสัตว์ทุกชนิดแหละ เพียงแต่ สัตว์มีพิษและแมลงที่มีพิษทั้งหลายมักเป็นสิ่งที่ใครไม่ต้องการ เมื่อชาวบ้านเขาไม่ต้องการพวกมัน พวกเขาจึงจับมาถวายหลวงปู่《《 บ่อยๆเข้ามันก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจรเข้ ตะขาบ งูเห่า งูเหลียม งูจงอาง หมูป่า แมงป่อง ตะขาบ;และพวกมันก็กระจัดกระจายรอบกฺุฏิท่าน และไม่เคยกัดหรือฉกทำร้ายใคร สัตว์พิษทุกตัวเชื่อฟังคำสั่งทุกคำสั่งของหลวงปู่ หลวงปู่มักเรียกพวกมันว่า 》》"พวกนี้คือทหารของหวงปู่และเราก็คิดในแบบของเราทันทีว่า "ถ้าสัตว์เหล่านี้เป็นทหารของหลวงปู่หงษ์ ถ้างั้นพวกมันกับเราก็เป็นสหาย พวกพร้องเดียวกัน"มีงูเหลือมตัวเขื่องตัวนึง มันชอบเลื่อยมาห้อยตัวบนกิ่งไม้นิ่งๆ มีคนไปแจ้งหลวงปู่ เพราะตัวมันใหญ่และกลัวว่าจะทำร้ายคนในงาน หลวงปู่ก็บอกว่า นั่นทหารเอก เขามาดูความเรียบร้อย ไม่มีอะไร เขาอยู่ไกลๆ ไม่ได้ตั้งใจทำให้ผู้คนแตกตื่นเอาเป็นว่าหากฝากตัวเป็นศิษย์และเอ่ยชื่อหลวงปู่หงษ์แล้ว สัตว์มีพิษทุกตัวไม่ว่าจะที่แห่งไหน พวกมันจะไม่เข้ามาทำร้าย จะหลีกทางให้ และไม่มารบกวนอีก《《
    เมื่อรู้ว่าในถ้ำมีสัตว์มีพิษอาศัยกระจัดกระจายอยู่มากตามซอกหินในถ้ำ เราเลยอธิษฐานจิต นึกถึงหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ขอบารมีหลวงปู่ ขอให้เมื่อเข้าไปทำความสะอาดภายในถ้ำ จงอย่าได้พบเจอสัตว์มีพิษสักตัว ในเช้าวันต่อมา ก็รีบขึ้นไปช่วยเพื่อนขนขยะออกมาจากถ้ำ เพื่อน 2 คนก็คุยกันว่าวันนี้แปลก พอไอ้นุ้กมา แม้แต่แมงป่องสักตัวก็ไม่เจอ เราก็บอกเพื่อว่าขอบารมีอาจารย์ช่วยคุ้มครองอยู่ เพื่อน 2 คนก็เข้าใจทันทีในวันต่อๆมา ภารกิจทำความสะอาดถ้ำผ่านไปด้วยดี
    เย็นวันนึงเราขึ้นไปนั่งพักเหนื่อยที่ปากถ้ำกับเพื่อน ตรงนั้นจะมีโต๊ะม้าหินตัวนึง นั่งคุยเรื่องทั่วไปจนถึงเวลาใกล้ค่ำ ส่วนใหญ่ก็คุยกับเรื่องผีๆนี่แหล่ะ (โดนใจมากอยู่ในวัด กลางป่าเงียบๆ และคุยเรื่องผี -*- เราต้องลงเขาคนเดียวไปนอนที่วัด ส่วนเพื่อน 2 คนต้องนอนข้างบนเขาที่กุฏิหน้าปากถ้ำคุยจนเริ่มมืดแล้ว เราไม่อยากนอนดึก เลยตั้งใจจะลุกเดินลงเขากลับวัด จู่ๆก็ไปเห็นตะขาบยักษ์ตัวนึง ตัวมันยาวเกือบฟุต ลำตัวกว้างเกือบๆ 1 นิ้ว ด้วยขนาดตัวตะขาบเราคิดว่า ในป่าคงไม่แปลกอะไร แต่ก็ยอมรับว่าไม่เคยเจอตะขาบตัวใหญ่เท่านี้มาก่อน ตะขาบมันมานอนตายๆใกล้ๆ เก้าอี้หินที่เพื่อนนั่ง เราก็ชี้ให้เพื่อนช่วนกันเอาไฟฉายมาส่องดู เพราะรู้สึกว่าตะขาบมันจะตายแล้ว ลักษณะการตายของมันค่อนข้างแปลก คือมีแมลงประหลาดรุมกัดกินมันจนตาย แมลงตัวเล็กจำนวนมากเป็นแมลงปีกแข็งตัวสีดำ พวกมันรุมกินตะขาบจนเหลือแต่ปล่องลำตัวกลวงๆ แล้วลักษณะของตะขาบก็เหมือนเพิ่งตายได้ไม่นาน มีกลิ่นเหม็นสาปจางๆออกมาจากตัวของมัน เราไม่เคยเห็นภาพแบบนี้มาก่อน และนึกถึงหลวงปู่หงษ์ทันที ปกติทุกครั้งที่เราอธิษฐานไม่ให้สัตว์มีพิษเข้าใกล้ ทุกครั้งมันจะได้ผล คือ จะไม่มีสัตว์มีพิษตัวไหนปรากฏให้เห็น พวกมันจะซ่อนตัว และไม่เข้ามาใกล้หรือรบกวนตามระยะเวลาที่กำหนด แต่การที่มีตะขาบตัวเขื่องเคลื่อนตัวมาใกล้ห่างจากเท้าเพื่อนเราแค่ไม่กี่คืบ จึงคิดได้เป็นอย่างเดียวคือ มันไม่มีสัตว์ แต่เป็นคุณไสย์...เรากับเพื่อนมองหน้า คิดตรงกันทั้ง 3 คนว่า นี่คือคุณไสย์แน่ๆ และมีใครบางคนส่งมาเพื่อทำร้ายเราคนใครคนหนึ่งให้ตาย และแมลงตัวเล็กสีดำจำนวนมากพวกนี้ก็รีบเข้ามาช่วยกันขัดขวาง ตอนนั้นเพื่อน 2 คนคนคิดว่า เมื่อตะขาบตายไปแล้ว คุณไสย์ก็คงหมดฤทธิ์ เลยหากิ่งไม้แห้งมาเขี่ยตัวตะขาบพลิกดู แต่เรายังไม่วางใจ เลยเตือนว่าถึงจะเหลือแต่ซาก แต่ก็อาจมีพลังติดค้างอยู่ เพื่อนนึกได้จึงรีบปล่อยไม้ทิ้งค่ำวันนั้น เรารีบเดินลงเขามืดๆ กลับไปที่ห้องพัก นั่งสวดคาถาสนองกลับ และว่าอิติปิโสไปตามเรื่องตามราว ในคืนนั้น...
    เราฝันเห็นภาพของเพื่อนคนที่เอาไม้ไปเขี่ยวตัวตะขาบมีมือสีม่วงบวมเป่ง และในฝันภาพบอกว่าให้เอาน้ำมนต์ของวัดท่าซุงมาล้างมือ อาการนั้นถึงจะหาย เราตื่นขึ้นตอนเช้า รีบค้นหาน้ำมนต์วัดท่าซุงในห้อง แต่ในกระเป๋าเจอแต่น้ำมนต์จากบ่อน้ำทิพย์ คิดว่าน่าจะพอแทนกันได้ จึงรีบเดินขึ้นเขาไปหาเพื่อนทันที***ปรากฏว่าเพื่อนคนที่เอากิ่งไม้แห้งแหย่ตะขาบ มือข้างนั้นมีอาการบวมเป่งเป็นสีม่วง คล้ายถูกพิษ ตามที่เราฝันเห็นทุกอย่าง... เรารีบยื่นน้ำมันต์ให้เพื่อนอีกคนช่วยน้ำไปล้างมือ แล้วบอกว่าจริงๆต้องเป็นน้ำมนต์วัดท่าซุง แต่เราไม่มี เพื่อนอีกคนก็บอกว่ามีติดตัวมา แล้วเขาก็รีบเข้าไปหาขวดน้ำมนต์วัดท่าซุงมาช่วยล้างมือให้ ไม่นานนักสีม่วงที่มือก็ค่อยๆจางลง พอตอนสายใกล้เที่ยง มือก็หายปวด กลับมาเป็นปกติดังเดิม


    ที่มา: NOOKFUFU2 เว็ปแดนนิพพาน
     
  6. Norr

    Norr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,105
    ค่าพลัง:
    +127,435
    อรุณสวัสดิ์ครับพี่ปู พี่กูล พี่โญ พี่วรรณ พี่เอ๊ะ พี่ตี๋ พี่ตั้น คุณเอ็ม และทุกๆท่าน..(^_^)
     
  7. MrCHAN

    MrCHAN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    5,812
    ค่าพลัง:
    +97,448
    ฝากเก็บลงอัลบั้มครับพี่ปู

    พระหลวงปู่ปานพิมพ์หนุมาน



    [​IMG]



    น้อมกราบพระรัตนตรัย
    น้อมกราบ...หลวงพ่อฤๅษี



    เมื่อวานนัดเพื่อน(คนที่ให้พระหลวงพ่อปาน)เอารถไปซ่อมบำรุงและนั่งคุยกัน โดยแขวนองค์นี้ไปด้วย

    เพื่อนบอกว่า "หลวงพ่อฤๅษี พูดกับคุณแม่ของเขาว่า พระสวย ๆ ไม่มีนะ มีแต่แบบนี้"

    ปล.นึกภาพตามท่านคงหยิบออกมาจากในย่าม เพาะได้รับมาตอนหลวงพ่อไปโปรดลูกศิษย์ที่ต่างประเทศ(พ่อของเพื่อนเป็นข้าราชการฑูตอยู่ต่างประเทศครับ)

    สำหรับผมองค์นี้องค์เดียวจบ หลวงปู่ปานสร้างและหลวงพ่อฤๅษีแจกครับ
     
  8. MrCHAN

    MrCHAN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    5,812
    ค่าพลัง:
    +97,448


    [​IMG] ดีจ้า
     
  9. oatlovetong

    oatlovetong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    472
    ค่าพลัง:
    +17,292
    [​IMG]
     
  10. oatlovetong

    oatlovetong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    472
    ค่าพลัง:
    +17,292
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  11. oatlovetong

    oatlovetong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    472
    ค่าพลัง:
    +17,292
    [​IMG]
     
  12. oatlovetong

    oatlovetong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    472
    ค่าพลัง:
    +17,292
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  13. oatlovetong

    oatlovetong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    472
    ค่าพลัง:
    +17,292
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  14. MrCHAN

    MrCHAN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    5,812
    ค่าพลัง:
    +97,448
    สวัสดีจ้าน้องข้าวโอ๊ต...[​IMG]
     
  15. ddd445

    ddd445 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2013
    โพสต์:
    7,468
    ค่าพลัง:
    +38,819
    สวัสดีครับ...คุณโอ๊ต
    นานๆจะนำมาให้ชม..สักครั้ง
     
  16. Norr

    Norr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,105
    ค่าพลัง:
    +127,435
    [​IMG]


    [​IMG]
     
  17. ddd445

    ddd445 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2013
    โพสต์:
    7,468
    ค่าพลัง:
    +38,819
    ฝากไว้ในอัลบั้มคุณปูด้วยครับ
    พระว่านจำปาศักดิ์ อายุหลายร้อยปี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_3389.JPG
      IMG_3389.JPG
      ขนาดไฟล์:
      4.9 MB
      เปิดดู:
      53
    • IMG_3390.JPG
      IMG_3390.JPG
      ขนาดไฟล์:
      5 MB
      เปิดดู:
      49
  18. MrCHAN

    MrCHAN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    5,812
    ค่าพลัง:
    +97,448
    ขอบพระคุณครับ ...[​IMG]

    อิอิ มีอยู่กรุเดียวที่แจกหลวงปู่เสาร์ วัดกุดเวียนได้​


    [​IMG]


    [​IMG]


    Zoom Zoom



    [​IMG]
     
  19. MrCHAN

    MrCHAN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    5,812
    ค่าพลัง:
    +97,448
    ฝากลงอัลบั้ม


    [​IMG]


    [​IMG]


    ขอบพระคุณพี่ตี๋ครับ
     
  20. ปู ท่าพระ

    ปู ท่าพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    5,822
    ค่าพลัง:
    +60,326
    สวัสดียามเที่ยงครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน เพิ่งกลับมาจากวัดอาวุธฯ บางพลัด (ถิ่น โอ๊ตซังฮี้)

    ขอบคุณทุกภาพพระสวยๆ และเรื่องราวดีๆจากทุกท่านคร๊าบบ
     

แชร์หน้านี้

Loading...